Chủ Nhật, 17 tháng 12, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 888

(ĐC sưu tầm trên NET)


Tin Tức 24h | Tin Tức Mới Nhất Hôm Nay 17/12/2017
  
60 Giây Chiều - Ngày 16/12/2017 - Tin Tức Mới Nhất
  
An ninh ngày mới ngày 16.12.2017 - Tin tức cập nhật
 
Thời sự quốc tế sáng 17/12/2017
                                                    Bản tin tối ngày 16/12/2017 | VTC1
 
tin quân sự

Đan Nguyên & Phi Nhung - Bạc Trắng Lửa Hồng

UBKT trung ương kỷ luật hàng loạt cán bộ

17/12/2017 06:18

Hàng loạt vi phạm trong bổ nhiệm cán bộ tại tỉnh Thanh Hóa, Quảng Nam… đã được Ủy ban Kiểm tra trung ương chỉ rõ tại kỳ họp 20 diễn ra trong 2 ngày 12 và 13-12, tại Hà Nội

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) trung ương đã xem xét kết quả kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa về việc thi hành kỷ luật Đảng đối với ông Ngô Văn Tuấn - Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Cán sự (BCS) Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Đào Vũ Việt - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng.
Kỷ luật nghiêm khắc phó chủ tịch tỉnh Thanh Hóa
UBKT trung ương kết luận từ tháng 10-2010 đến 11-2015, khi đang là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng, ông Ngô Văn Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ.
Cụ thể, đã ưu ái, nâng đỡ không trong sáng đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Ban hành quyết định không đúng thẩm quyền về thành lập hội đồng tuyển chọn cán bộ, công chức của Sở Xây dựng; ban hành quyết định về tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ không đúng thẩm quyền, vi phạm tiêu chuẩn cán bộ; bổ nhiệm nhiều trưởng phòng, phó trưởng phòng chưa đủ tiêu chuẩn, quyết định thành lập mới một số ban chuyên trách trực thuộc Sở Xây dựng trái thẩm quyền, trái chủ trương của Đảng, nhà nước.
UBKT trung ương kỷ luật hàng loạt cán bộ - Ảnh 1.
Ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, trong một chuyến công tác. Ảnh: THANH TUẤN
Ông Đào Vũ Việt đã vi phạm quy định về công tác tổ chức, cán bộ. Ký quyết định thành lập mới một số ban trái thẩm quyền, vượt số lượng quy định; ký quyết định bổ nhiệm một số trưởng phòng, phó trưởng phòng không đủ điều kiện, vượt số lượng quy định... Ông Việt chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của tập thể Đảng ủy Sở Xây dựng giai đoạn 2015-2016 và cùng chịu trách nhiệm của tập thể Đảng ủy sở về những vi phạm, khuyết điểm giai đoạn 2013-2015.
Những vi phạm, khuyết điểm của ông Tuấn là rất nghiêm trọng, của ông Việt là nghiêm trọng, xảy ra trong thời gian dài, có tính hệ thống nhưng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa chỉ xem xét, xử lý kỷ luật ông Tuấn ở mức khiển trách và không kỷ luật ông Việt là chưa tương xứng. UBKT trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Việt, đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật ông Tuấn mức nghiêm khắc, đồng thời yêu cầu Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm sâu sắc; kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh công tác tổ chức, cán bộ trong toàn tỉnh.
Ưu ái con của bí thư, chủ tịch tỉnh
UBKT trung ương kết luận BCS Đảng UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2011-2016 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng và nhà nước về công tác tổ chức cán bộ trong việc đề nghị bổ nhiệm, luân chuyển, điều động một số nhân sự không đúng quy định.
Ông Lê Phước Thanh - Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2011-2016 - chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và BCS Đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ trên. Ông đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và các quy định về công tác cán bộ; không gương mẫu, có biểu hiện ưu ái, vun vén cho gia đình trong việc quy hoạch, luân chuyển, điều động và quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo (con trai ông Thanh) giữ các chức vụ khi không đủ tiêu chuẩn, vi phạm quy trình, thủ tục...
Ông Đinh Văn Thu, với cương vị Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, có phần trách nhiệm về các vi phạm, khuyết điểm của BCS Đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, 2016-2021 và Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ông chưa gương mẫu khi ký văn bản đề nghị bổ nhiệm con trai khi chưa được phê duyệt quy hoạch; để UBND tỉnh tuyển dụng công chức không qua thi tuyển, bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo đối với con trai chưa bảo đảm điều kiện, tiêu chuẩn.
Ông Huỳnh Khánh Toàn, với cương vị Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng chịu trách nhiệm về vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và BCS Đảng UBND tỉnh.
Ông Lê Phước Hoài Bảo - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư - không trung thực trong việc kê khai hồ sơ, lý lịch và hồ sơ nhân sự ứng cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020. Ý thức tổ chức kỷ luật kém; vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt của Đảng, bỏ sinh hoạt Đảng nhiều tháng.
UBKT trung ương kết luận vi phạm, khuyết điểm của ông Lê Phước Thanh là rất nghiêm trọng; của các ông Đinh Văn Thu, Huỳnh Khánh Toàn và Lê Phước Hoài Bảo là nghiêm trọng; quyết định tiến hành quy trình xử lý kỷ luật các ông Thanh, Thu, Toàn; đồng thời yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chỉ đạo làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với ông Bảo. Nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc; tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với BCS Đảng UBND tỉnh Quảng Nam và các tập thể, cá nhân liên quan.
Kỷ luật phó bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc
Cũng tại kỳ họp, UBKT trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Phùng Quang Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2010-2015, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2011-2016; đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2010-2015 và ông Phạm Văn Vọng, Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015.
UBKT trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Nguyễn Thanh Sơn, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông.
Dương Ngọc

Người gom rác kể lúc phát hiện ba lô chứa một phần thi thể người


Thấy ba lô ở thùng rác còn mới, anh Tiến cầm lên xem. Người này hoảng hốt khi bên trong là đầu người được bọc bởi túi nylon màu đen.


Người gom rác kể lúc nhặt được ba lô chứa đầu người Thấy ba lô còn mới được bỏ ở thùng rác tại đường Thuận Giao 9 (thị xã Thuận An, Bình Dương), anh Tiến mở ra xem thì hoảng hốt phát hiện bên trong là một phần thi thể người.
Ngày 16/12, sau khi khám nghiệm hiện trường vụ ba lô chứa đầu người ở đường Thuận Giao 9 (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương), Công an tỉnh Bình Dương đã phát đi thông báo tìm người thân nạn nhân và thực hiện các biện pháp xác định lai lịch người xấu số.
Nạn nhân được xác định là nam giới khoảng 30-35 tuổi, tử vong trước thời gian phát hiện khoảng 12 tiếng.
Nguoi gom rac ke luc phat hien ba lo chua mot phan thi the nguoi hinh anh 1
Anh Nguyễn Văn Tiến, người phát hiện vụ việc. Ảnh: Ngọc An.
Người phát hiện ba lô chứa phần thi thể người là công nhân thu gom rác thải Nguyễn Văn Tiến (32 tuổi, quê An Giang). Anh Tiến được lực lượng công an mời lên lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra.
Tối 16/12, trở về nhà trong trạng thái mệt mỏi, anh Tiến nói bản thân bị ám ảnh tột độ khi phát hiện phần thi thể người trong ba lô.
“Tôi cùng 3 anh em đi gom rác từ sáng sớm. Khoảng 12h30, đến đường Thuận Giao 9, tôi ghé vào lấy rác. Lúc đó, thấy chiếc ba lô còn mới được bỏ trong thùng xốp nên tò mò mở ra xem. Xé túi nylon màu đen ở trong, tôi giật mình khi thấy đó là đầu người”, anh Tiến thuật lại với vẻ hoảng hốt.
Anh đã hô hoán và nói với những người xung quanh về đầu người trong ba lô nhưng không ai tin.
“Tôi hoảng sợ đến mức toàn thân run rẩy. Lúc đó, tôi phải nhờ một phụ nữ gần hiện trường gọi điện báo công an”, anh Tiến nói.
Nguoi gom rac ke luc phat hien ba lo chua mot phan thi the nguoi hinh anh 2
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Ngọc An.
Cũng theo anh Tiến, phần thi thể nạn nhân có nhiều vết thương ở vùng mặt. Trong ba lô cũng có một túi nylon màu đen nhỏ hơn chứa các bộ phận khác giống nội tạng.
Nhân chứng 32 tuổi tâm sự: “Tôi nghĩ đêm nay sẽ khó chợp mắt vì hình ảnh của nạn nhân cứ xuất hiện trong đầu”.
Trong khi đó, bà Huỳnh Thanh Thủy, người gọi điện báo công an cũng nói rằng bị sốc khi có mặt ở hiện trường.
"Tôi đang ở trong nhà thì nghe tiếng hô hoán ngoài đường. Lúc chạy ra, mấy người gom rác chỉ vào chiếc ba lô và nói bên trong là đầu người. Tôi sợ hãi nhưng rồi lấy lại bình tĩnh để bấm máy gọi công an", bà kể.
Về vụ việc, đại tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đang làm rõ lai lịch nạn nhân.
Chiều cùng ngày, lực lượng công an đã tổ chức rà soát hơn 5.000 phòng trọ ở thị xã Thuận An để tìm tung tích nạn nhân.
Nguoi gom rac ke luc phat hien ba lo chua mot phan thi the nguoi hinh anh 3
Địa điểm xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.



Hiện trường vụ phát hiện phần thi thể người trong ba lô Đến lấy rác, người đàn ông ở Bình Dương phát hiện ba lô còn khá mới nên mở ra xem.


Phát hiện ba lô chứa đầu người trong thùng rác

Khi thu gom rác, nhóm công nhân thấy chiếc ba lô nên mở ra xem xét. Lúc này, họ bàng hoàng khi nhìn thấy túi nylon màu đen bên trong chứa đầu người.
Ngọc An

Phạt 1 triệu đồng người đi sai làn đứng xem tháo dải phân cách cầu Thanh Trì

Dân trí Anh Vũ Công V. (SN 1974, ở Hà Đông - Hà Nội) vừa bị Đội CSGT số 14 (Phòng PC67-Công an TP Hà Nội) xử phạt hành chính 1 triệu đồng vì lỗi "đi không đúng làn đường qui định" trên cầu Thanh Trì vào sáng 15/12 và bị tạm giữ giấy phép lái xe ô tô 2 tháng. Anh V. được xác định là tài xế ô tô BKS 29A-461... xuất hiện trong clip về nhóm người tự ý tháo dải phân cách cầu Thanh Trì vào sáng 15/12.



Người trong vòng tròn xanh được cho là anh V. chỉ đứng xem chứ không thực hiện việc tháo dải phân cách. (Ảnh cắt từ clip).
Người trong vòng tròn xanh được cho là anh V. chỉ đứng xem chứ không thực hiện việc tháo dải phân cách. (Ảnh cắt từ clip).

Thông tin từ Đội CSGT số 14 (Phòng PC67-Công an TP Hà Nội) cho biết, sáng nay (16/12), đơn vị này đã mời anh Vũ Công V. nói trên đến trụ sở làm việc để làm rõ vụ việc một số tài xế ô tô đi sai làn trên cầu Thanh Trì và tự ý tháo dải phân cách trên cây cầu này.
Sau khi được cán bộ Đội CSGT số 14 cho xem lại đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội vào ngày 15/12 về sự việc trên, anh V. thừa nhận chiếc xe Innova mang BKS 29A-461... xuất hiện trong clip là do anh điều khiển. Thời điểm đó, do phía trước ùn tắc nên anh V. đã xuống xe và đứng xem một số tài xế ô tô phía sau xe anh tháo những ống thép của dải phân cách trên cầu Thanh Trì, lúc này anh V. khuyên những người này không nên làm như vậy vì chỉ ùn tắc một chút là đi được.
Trong bản tường trình của mình, anh V. cho biết thêm, xe của anh đỗ sau một xe ô tô tải và anh mặc quần bò và áo phao màu đen. Anh V. nhận mình đi sai làn đường chứ hoàn toàn không thực hiện việc tháo dải phân cách.
Quan sát lại những hình ảnh trong clip nói trên, thì đúng là chiếc xe Innova mang BKS 29A-461... đỗ ở làn xe máy trên cầu Thanh Trì và phía trước là một chiếc xe tải. Những hình ảnh trong clip cũng cho thấy, có một người đàn ông đứng ở phía đầu xe Innova, người này mặc áo màu đen, quần tối màu và hai tay cho vào túi quần đứng xem hai người đàn ông đang tháo dải phân cách.
Với lỗi "đi không đúng làn đường qui định", anh V. đã bị Đội CSGT số 14 lập biên bản xử phạt hành chính 1 triệu đồng và tạm giữ giấy phép lái xe ô tô 2 tháng.
Cũng liên quan đến sự việc trên, Văn phòng Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia đánh giá, hành động tự tháo dỡ dải phân cách trên cầu Thanh Trì là phá hoại kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, thể hiện sự coi thường pháp luật, cần phải xử lý nghiêm theo quy định. Văn phòng Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67-Công an TP Hà Nội) chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra nội dung phản ánh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Trước đó, như đã đưa tin, sáng 15/12, nhiều xe ô tô đã đi vào làn đường dành cho xe máy trên cầu Thanh Trì, sau đó một số tài xế phát hiện có lực lượng CSGT đang làm việc ở phía trước nên đã xuống xe và tự ý tháo những ống thép của dải phân cách trên cây cầu này để cho xe "nhảy" sang làn dành cho ô tô, nhằm tránh bị xử phạt lỗi đi sai làn.
Nguyễn Dương

Đi giành đất, 7 người bị chém thương vong


Nhóm thanh niên đến khu vực đất của người dân canh tác để giành thì bị vây đánh. Vụ việc khiến 1 người chết, 6 người bị thương nặng.
Tối muộn 16/12, thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết Cảnh sát hình sự và Công an huyện Ea Súp đang khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra vụ ẩu đả tại xã Ea Bung khiến nhiều người thương vong.
Theo thiếu tướng Rơi, nguyên nhân ban đầu của vụ ẩu đả là tranh chấp đất đai giữa người dân và một nhóm người.
Trước đó, khoảng 14h cùng ngày, nhóm người gồm Phạm Thế Văn (26 tuổi), Đăng Văn Hà (48 tuổi), Đăng Văn Sơn (20 tuổi), Đăng Công Hải (31 tuổi), Đăng Công Báo (36 tuổi), Nguyễn Cao Nguyên (24 tuổi), Trịnh Xuân Thành (34 tuổi, tất cả cùng ngụ thị trấn Ea Súp) mang theo dao, rựa đến tiểu khu 263 xã Ea Bung để cướp đất. Tại đây, nhóm này gặp hàng chục người dân đứng đợi sẵn nên hai bên xảy ra xô xát.
Di gianh dat, 7 nguoi bi chem thuong vong hinh anh 1
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ án mạng. Ảnh: Minh Quý.
Vụ ẩu đả khiến Phạm Thế Văn bị chém chết tại chỗ, 6 người khác bị thương được cơ quan chức năng đưa đi cấp cứu. Những nạn nhân đều thuộc nhóm người đi giành đất.
Theo ông Bùi Đức Hạnh, Chủ tịch xã Ea Bung, huyện Ea Súp sự việc xảy ra vào khoảng 14h.
Theo đó, người dân tại xã Ea Bung lấn chiếm, canh tác đất tại tiểu khu 263 bị nhóm 8 người mang hung khí đến tranh chấp. Khi hai nhóm gặp nhau thì xảy ra ẩu đả khiến nhóm thanh niên đi cướp đất bị chém tử vong, trọng thương nhiều người.
Chủ tịch xã nói thêm, mâu thuẫn đất tại khu vực trên xảy ra nhiều năm nay. “Người dân tại địa phương không chấp nhận việc bị giành đất nên đã tổ chức vây đánh dẫn đến sự việc đau lòng như trên”, ông Hạnh nói.
Di gianh dat, 7 nguoi bi chem thuong vong hinh anh 2
Các nạn nhân bị thương được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Minh Quý.
Theo bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk, các nạn nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương ở đầu, người và tay chân do bị dao, rựa chém. Trong 6 nạn nhân nhập viện có ba người bị chấn thương sọ não, nguy kịch.
Đến khuya cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ vụ việc. Tại hiện trường, cơ quan điều tra thu giữ hàng chục dao, rựa, và cây súng tự chế bắn đạn bi.
Liên quan đến vụ việc, cơ quan chức năng đã triệu tập hơn 10 người lên làm việc trong đêm.
Di gianh dat, 7 nguoi bi chem thuong vong hinh anh 3
Xã Ea Bung nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Google Maps.

Bắt bảo vệ quán cà phê gọi 20 thanh niên ra đường hỗn chiến

Khi nhóm thanh niên của Hùng quay lại quán, ông Hoàng đã gọi 20 người cầm theo mã tấu, tuýp sắt ra đánh trả. Ít phút sau, hàng chục người lao vào đâm chém loạn xạ.
Tây Nguyên

Luật sư Phan Trung Hoài bào chữa cho bị can Đinh La Thăng

SGGP
* Nhiều luật sư bào chữa cho bị can Trịnh Xuân Thanh
Luật sư Phan Trung Hoài (Đoàn Luật sư TPHCM và Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam) đã được Cơ quan điều tra Bộ Công an cấp giấy chứng nhận bào chữa cho bị can Đinh La Thăng
Luật sư Phan Trung Hoài. Ảnh: VTV
Luật sư Phan Trung Hoài. Ảnh: VTV

Ngày 15-12, Luật sư Lê Văn Thiệp (Văn phòng Luật sư Toàn Cầu, Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết ông đã được Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cấp giấy chứng nhận bào chữa cho bị can Trịnh Xuân Thanh (nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam - PVC) đang bị  truy tố về hai tội danh “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và tội “Tham ô tài sản” trong vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và tội “Tham ô tài sản” xảy ra tại PVC.
Sau khi được cấp giấy chứng nhận bào chữa, Luật sư Lê Văn Thiệp đã thực hiện ngay các thủ tục pháp lý để bào chữa cho bị can Trịnh Xuân Thanh.
Cùng tham gia bào chữa cho bị can Trịnh Xuân Thanh, ngoài Luật sư Lê Văn Thiệp còn có 2 luật sư khác thuộc Văn phòng Luật sư Nguyễn Chiến (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cũng đã được cấp giấy chứng nhận trong giai đoạn cơ quan Cơ quan Công an điều tra tiến hành hỏi cung bị can Trịnh Xuân Thanh.
Theo điều tra của Cơ quan Công an, trong thời gian Trịnh Xuân Thanh làm Chủ tịch HĐQT PVC đã cùng Vũ Đức Thuận (nguyên Ủy viên HĐQT, nguyên Tổng giám đốc PVC), Nguyễn Mạnh Tiến (nguyên Phó tổng Giám đốc PVC), Trương Quốc Dũng (nguyên Phó tổng Giám đốc PVC) và Phạm Tiến Đạt (nguyên Kế toán trưởng PVC) đã có nhiều hành vi vi phạm pháp luật dẫn đến việc PVC bị thua lỗ gần 3.300 tỷ đồng. 
Trong khi đó, Luật sư Phan Trung Hoài (Đoàn Luật sư TPHCM và Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam) đã được Cơ quan điều tra Bộ Công an cấp giấy chứng nhận bào chữa cho bị can Đinh La Thăng (nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam - PVN) trong vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại PVN gây thiệt hại 800 tỷ đồng của PVN góp vốn vào Ngân hàng Oceanbank và vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại  PVC và dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2.
Sau khi bị khởi tố và bắt tạm giam vào ngày 8-12 vừa qua, gia đình bị can Đinh La Thăng đã có giấy mời luật sư bào chữa. Sau đó, đơn yêu cầu luật sư cho ông Đinh La Thăng đã được chuyển tới tay luật sư. Luật sư Phan Trung Hoài đã tới làm việc với cơ quan điều tra để thực hiện các thủ tục pháp lý về cấp giấy chứng nhận bào chữa cho thân chủ của mình.
Đến thời điểm này, luật sư Phan Trung Hoài là người duy nhất được cấp giấy chứng nhận bào chữa cho bị can Đinh La Thăng.
NGUYỄN QUỐC

Tên trộm nhảy xuống sông tẩu thoát thì bị đuối nước tử vong

(VOH) - Ngày 16/12, Công an Q.9, TPHCM hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng, điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của nam thanh niên được phát hiện ở dưới sông.

Nạn nhân là Nguyễn Văn T. (19 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ngãi).
Theo đó, khoảng 10h ngày 16/12, người dân qua khu vực đoạn phía sau Ban quản lý Khu Công nghệ cao, quận 9, TPHCM thì phát hiện thi thể 1 nam thanh niên đã tử vong trong tư thế úp mặt xuống bùn nên hô hoán báo công an.
Hiện trường vụ việc.
Nhận được tin báo, Công an quận 9 cùng các đơn vị liên quan đã có mặt lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Qua khám nghiệm, công an xác định trên người nạn nhân không có dấu vết gì do tác động từ ngoại lực, có thể tử vong do bị ngạt nước.
Theo một số bảo vệ Khu Công nghệ cao, khoảng 2 giờ sáng cùng ngày, có 3 thanh niên đột nhập vào trong Khu Công nghệ cao. Khi bị phát hiện, nhóm này bỏ chạy tán loạn. Các bảo vệ truy đuổi ra phía con suối thì bắt được một người là Nguyễn Tương Tú (17 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ngãi).
Truy xét nhanh, Tú khai cùng với 2 đồng hương khác là Lý Thái Huy (20 tuổi) và Nguyễn Văn T. đột nhập trộm cắp. Tuy nhiên, chưa lấy được gì thì bị phát hiện truy đuổi, mỗi người chạy mỗi hướng.
Cảnh sát mời làm việc với Huy đồng thời đưa cả hai đi nhận diện thì xác định người tử vong là Nguyễn Văn T. 
Hiện vụ việc đang được Công an Quận 9 tiếp tục điều tra làm rõ.
Tin, ảnh: Hải Tân

6 món ăn đắt thế giới

6 món ăn đắt thế giới
Dưới đây là “con đường ẩm thực” thế giới dành cho những người sành ăn và hẳn nhiên là phải nhiều tiền. 
Bạn có thể chọn bánh taco, burger cho món chính rồi tráng miệng bằng kem hay ăn vặt với hotdog và cronot trước khi nhâm nhi cappuccino để kết thúc một hành trình “đắt xắt ra miếng” này.
6 món ăn đắt thế giới
Ly kem vàng 1.000 USD
Ly kem này nổi tiếng đến mức đã từng được đưa vào bách khoa toàn thư mở Wikipedia dưới cái tên Golden Opulence Sundae. Không phải cứ ghé vào nhà hàng Serendipity 3 (New York, Mỹ) với cái ví thật dày hay cái thẻ còn nguyên hạn mức là có thể thoải mái gọi ly kem giá 1.000 USD đâu nhé, bởi bạn phải đặt trước ít nhất 48 tiếng. Kem vani Tahiti trộn với vani Madagascar được bọc trong miếng vàng lá 24 carat và bên trên là si-rô chocolate Amedei Porcelana (loại chocolate được sản xuất ở vùng Tuscany, Ý này có giá cao nhất thế giới), chocolate Chuao của Venezuela, hạt hạnh nhân, nấm truffle, cherry… và tất nhiên không thể thiếu trứng cá thương hiệu cao cấp American Golden cùng vài lá vàng trang trí cho vui mắt nhưng ăn được.

6 món ăn đắt thế giới - ảnh 2

tin liên quan

Nước đắt hơn vàng
Thế giới luôn tồn tại những thứ không tưởng… mà có thật. Và giờ đây, khi bước vào những nhà hàng sang trọng bậc nhất thế giới, khách hãy khoan vội dừng ở những chai vang thượng hạng bởi đó chưa phải là thức uống đắt tiền nhất. 
Hotdog sang chảnh 169 USD
6 món ăn đắt thế giới1
Phải là người ăn mạnh mới chén nổi chiếc hotdog dài hơn 30 cm trong vòng 5 phút, nhưng phải đợi ít nhất 2 tuần mới có cơ hội này. Nhà hàng Tokyo Dog (Seattle, Mỹ) tiếp tục phát huy sở trường hotdog hương vị Nhật Bản với loại hotdog có tên Juuni Ban và có giá những 169 USD. Ngoài cây xúc xích bratwurst Đức, Juuni Ban được “nhồi” thêm nào là vài lát bò Wagyu, hành tây nướng tẩm sốt teriyaki, nấm Maitake nổi tiếng với hương vị và lợi ích sức khỏe, gan ngỗng, nấm truffle đen, trứng cá và sốt mayonnaise. 169 USD sẽ không khiến người mua cảm thấy ân hận là mấy vì toàn bộ số tiền thu được từ Juuni Ban được tặng cho Hội chữ thập đỏ Mỹ.
Cronut không tưởng
6 món ăn đắt thế giới2
Cronut là món tráng miệng lai giữa bánh rán (doughnut) và bánh sừng trâu (croissant). Phiên bản cao cấp ở nhà hàng Dum Dum Donutterie (London, Anh) được gọi với cái tên cộc lốc Cro nhưng lại có giá… quá nhiều số: 1.500 bảng Anh (khoảng 1.975 USD). Cro được làm từ bột crossant tẩm nghệ tây có cái trên trời như vậy là bởi lớp mặt trên của bánh được rắc bột vàng và đặc biệt được trang trí bởi trứng cá tẩm champagne thượng hạng Cristal Rosé. Nếu quên mang nhiều tiền, bạn có thể gọi bánh rán có đường kính hơn 25 cm với giá nhẹ nhàng hơn: 55 bảng Anh.

6 món ăn đắt thế giới - ảnh 5

tin liên quan

Lấp lánh hạt ngọc trời
Cuộc sống lành mạnh thời hiện đại đang chuyển dịch sang sự tối giản trong lối sống và cả nếp ăn uống. 
Bánh pizza 2.000 USD
6 món ăn đắt thế giới3
Trước khi quyết định gọi món này, bạn phải cân nhắc 2 điều. Thứ nhất, giá của chiếc bánh pizza này rất “chát”: 2.000 USD, tương đương với 50 USD/miếng cắn. Thứ hai, chiếc bánh khá to, ít nhất phải cần đến 4 người mới ăn hết và để dễ chia tiền, tính ra mỗi người 400 USD. Ở nhà hàng Industry Kitchen (khu Manhattan, Mỹ), chiếc bánh đế mỏng nướng bằng củi này được phủ lớp phô-mai Stilton thượng hạng của Anh, nấm truffle Pháp, trứng cá tầm Osetra được ví là ngọc trai đen của biển và tất nhiên là không thể thiếu sắc… vàng. Đừng quên là phải đặt hàng trước 2 ngày!
Bánh burger “khủng” 777 USD
6 món ăn đắt thế giới4
Hãy quên đi bánh burger 3.800 bảng Anh được Kỷ lục Guinness thế giới vinh danh đắt nhất bởi chiếc bánh nặng tới 350 kg này chỉ hợp với người khổng lồ. Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức cũng một chiếc bánh burger đắt đỏ, có kích cỡ vừa với dạ dày của bản thân, nếu sẵn sàng chi 777 USD. Le Burger Brasserie (Las Vegas, Mỹ). Con số đẹp này được dành cho chiếc burger gồm thịt bò Kobe, tôm hùm Maine, thịt xông khói Prosciutto (Ý), phô-mai mềm của Pháp và đặc biệt là loại giấm 100 tuổi.

6 món ăn đắt thế giới - ảnh 8

tin liên quan

Ly cà phê Geisha không đắng nhưng đắt
Dân nghiện cà phê khắp nơi đang nôn nóng được nhâm nhi ly cà phê “nóng bỏng tay” vào tháng 11 tới đây bởi phải trả đến 55 USD/ly. 
Bánh taco siêu đắt
6 món ăn đắt thế giới6
Chiếc bánh taco, món truyền thống của người Mexico này đã “gây bão” năm 2017 bởi nhiều người không tin vào mắt mình khi nhìn thấy cái giá 25.000 USD. Nhà hàng Frida của khách sạn 5 sao Grand Velas Los Cabos Resort (Mexico) đã dồn hết tinh hoa của thế giới ẩm thực vào chiếc bánh này: bò Kobe, trứng cá tầm trắng Almas (loại đắt nhất thế giới), phô-mai mềm nhồi nấm truffle đen, sốt salsa ớt Morita khô, cà-phê cầy hương, rượu tequila Ley .925 (225.000 USD/chai) và bột vàng. Hãy nhớ rằng cái giá 5 con số này chưa bao gồm giá phòng!
Minh Đan
(Theo Independent)

Mải chụp ảnh sellfie, nữ sinh nhập viện nguy kịch do tàu cán


Vì chụp ảnh tự sướng mà Ely Hayati (16 tuổi) bị ngã phía sau khi tàu hỏa chạy qua  /// Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Vì chụp ảnh tự sướng mà Ely Hayati (16 tuổi) bị ngã phía sau khi tàu hỏa chạy qua
Sự việc một nữ sinh Indonesia phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch nghi là do bị tàu hỏa cán khi đang mải mê chụp ảnh selfie bên đường ray.
Theo Daily Mail, cô gái Ely Hayati (16 tuổi) đã sống sót một cách kỳ diệu sau khi sự cố xảy ra tại thành phố Purworejo, tỉnh Java. Nguồn tin cho biết, Ely Hayati cùng ba người bạn khi đang đi bộ qua đường ray liền dùng điện thoại để chụp hình selfie.
Tuy nhiên, khi ba người bạn khác đang tươi cười trước màn hình điện thoại thì Ely Hayati đứng sau cùng đã bất ngờ bị ngã khi tàu hỏa chạy qua. Thậm chí, ba người bạn của cô bé chỉ phát hiện ra sự việc khi nhiều lần bấm máy mà không thấy Ely Hayati “ló đầu” vào.
Daily Mail cho hay nữ sinh này phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch do chấn thương sọ não với vết thương dài từ phía trước ra sau đầu. Dù vậy, lực lượng chức năng vẫn đang tìm hiểu liệu xem vụ việc xảy ra với Ely Hayati là do va chạm với tàu hỏa hay do lực hút của tàu khiến cô bị ngã.
Hiện tại, chính quyền địa phương vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về việc người dân dễ dàng qua lại khu vực đường ray này. Sự việc trên là bài học dành cho nhiều bạn trẻ có thói quen mải mê chụp ảnh selfie ngoài trời.

Tuệ Minh

Follow thế giới sao: Con gái Lê Giang và Duy Phương không chịu nổi áp lực

Follow thế giới sao: Con gái Lê Giang và Duy Phương không chịu nổi áp lực
Facebook, Instagram hay twitter là ngôi nhà thứ hai của những người nổi tiếng và luôn thu hút lượng theo dõi lớn. 
Người hâm mộ chỉ cần nhấn nút “follow” là đã biết tất tần tật các câu chuyện thâm cung bí sử của các sao từ VIỆT NAM đến quốc tế.
Con gái Lê Giang và Duy Phương không chịu nổi áp lực
Con gái Lê Giang và Duy Phương không chịu nổi áp lực 1
Con gái Lê Giang và Duy Phương không chịu nổi áp lực 2
Con gái Lê Giang và Duy Phương không chịu nổi áp lực 3
Câu chuyện tố chồng cũ Duy Phương đánh đập, vứt xuống cầu thang ở chương trình truyền hình Sau ánh hào quang của Lê Giang đang gây xôn xao dư luận.
Con gái của Lê Giang là Lê Lộc vừa chia sẻ trên Facebook: “Vẫn luôn tự hào về Ba...! Chính ba là người đã đỡ lấy mẹ ngay lúc này... Sau khi mọi chuyện bắt đầu xảy ra, ba nói với 2 anh em rằng ba sẽ chết nếu như mọi chuyện không rõ ràng. Ngày tiếp theo, khi mọi thứ đang đẩy mẹ xuống vực, mẹ nói với bà ngoại không biết sẽ sống nổi nữa không! Và cuối cùng, 2 anh em định chết trước vì quá áp lực. Áp lực dư luận và áp lực gia đình. Nhưng cho đến hiện tại, gia đình em vẫn còn giữ vững dân số, tuy cũng có phần trọng thương”. Được biết, sau chia sẻ của vợ cũ, Duy Phương vừa nhập viện vì không thể chịu nổi áp lực của dư luận.

Hari Won và Trấn Thành kỷ niệm 700 ngày yêu nhau
Hari Won và Trấn Thành kỷ niệm 700 ngày yêu nhau
Hari Won và Trấn Thành kỷ niệm 700 ngày yêu nhau2
Hari Won và Trấn Thành kỷ niệm 700 ngày yêu nhau3
Trên Facebook cá nhân, Hari Won đăng tải những bức hình tạo dáng nhí nhố của hai vợ chồng và viết: “Hôm nay chúng em yêu nhau được 700 ngày. Cám ơn chồng đã yêu thương em. Cám ơn chồng đã ủng hộ sản phẩm của vợ như Thiên Ý và các sản phẩm âm nhạc. Cứ yêu mãi vậy chồng nhé”. Status này nhận được hơn 30.000 lượt yêu thích và nhiều comment chúc mừng của người hâm mộ.
Dương Cầm bênh vực mẹ Miu Lê
Dương Cầm bênh vực mẹ Miu Lê
Dương Cầm bênh vực mẹ Miu Lê1
Dương Cầm bênh vực mẹ Miu Lê2
Sau vài ngày gây bão trên mạng xã hội vì chê giọng hát của Miu Lê, nhạc sĩ Dương Cầm bất ngờ bênh vực mẹ con Miu Lê trên Facebook: “Tôi đã chọn cách im lặng và từ chối trả lời! Nhưng đến giờ phút này, có lẽ tôi không nên im lặng nữa… Khi nghe con gái bị chê, người làm cha làm mẹ nào cũng sẽ cảm thấy khó chịu, sẽ lên tiếng bảo vệ con mình, đó là điều hết sức bình thường. Những lời nói ấy có thể không được lọt tai cho lắm, nhưng là xuất phát từ tình yêu của một người mẹ dành cho con”. Sở dĩ nhạc sĩ Dương Cầm viết status này vì một tài khoản được cho là của mẹ Miu Lê liên tiếp có những chia sẻ đả kích nặng nề Dương Cầm nên khiến nhiều người cảm thấy bất bình.
Tân hoa hậu hòa bình 2017 chúc mừng sinh nhật Huyền My
Tân hoa hậu hòa bình 2017 chúc mừng sinh nhật Huyền My
Tân hoa hậu hòa bình 2017 chúc mừng sinh nhật Huyền My1
Tân hoa hậu hòa bình 2017 chúc mừng sinh nhật Huyền My2
Tân hoa hậu hòa bình 2017 chúc mừng sinh nhật Huyền My3
Maria Jose Lora - hoa hậu Miss Grand International 2017 vừa gửi lời chúc mừng sớm đến Huyền My dù còn ít ngày nữa mới đến sinh nhật của cô. Maria Jose Lora còn bày tỏ sự nhớ mong Huyền My và mong sớm được trở lại Việt Nam để thăm bạn của mình. Được biết, Huyền My và Maria Jose Lora vẫn thường xuyên liên lạc trên mạng xã hội sau khi cuộc thi kết thúc.

Ngọc Quyên thành lập công ty
Ngọc Quyên thành lập công ty
Ngọc Quyên thành lập công ty1
Ngọc Quyên thành lập công ty2
Cô nói về công việc mới của mình trên Facebook: “Cuối cùng, công ty của mình cũng xong và ra đời. Những bước đầu cho một hành trình mới với những khó khăn phía trước… Mong rằng những sản phẩm Việt chất lượng qua sự giám sát của Quyên cùng các mặt hàng đầy chất lượng khác sẽ được khách hàng nhiệt tình ủng hộ Quyên”. Nhiều người hâm mộ đã gửi lời chúc mừng đến cô.
Suri Cruise xuất hiện rạng rỡ trên sân khấu
Suri Cruise xuất hiện rạng rỡ trên sân khấu
Suri Cruise xuất hiện rạng rỡ trên sân khấu1
Suri Cruise xuất hiện rạng rỡ trên sân khấu2
Suri Cruise xuất hiện rạng rỡ trên sân khấu3
Trang instagram của tờ Us Weekly vừa đăng tải bức ảnh bé Suri Cruise xuất hiện trên sân khấu cùng mẹ - diễn viên Katie Holmes, tại sự kiện Z100 iHeartRadio Jingle Ball ở New York.
Mới 11 tuổi nhưng Suri rất tự tin giới thiệu màn trình diễn của ca sĩ Taylor Swift trước hàng nghìn khán giả. Thần thái vui vẻ và rạng rỡ của Suri giúp cô bé một lần nữa chiếm trọn tình cảm của mọi người.
Brooklyn Beckham khoe hình xăm
Brooklyn Beckham khoe hình xăm
Brooklyn Beckham khoe hình xăm1
Cậu cả nhà Becks vừa tậu thêm hình xăm vị thần tình yêu Cupid ở phần bụng. Theo trang Dailymail, hình xăm này là cách để Brooklyn bày tỏ tình cảm dành cho cô bạn gái Chloe Grace Moretz sau khi tái hợp. Người thực hiện hình xăm cho Brooklyn là Woo - nghệ sĩ từng xăm cho Justin Bieber, Rihanna, Hilary Duff.

Follow thế giới sao: Con gái Lê Giang và Duy Phương không chịu nổi áp lực - ảnh 25

tin liên quan

Follow thế giới sao: Uyên Linh bị ném đá vì Taylor Swift
Facebook, Instagram hay twitter là ngôi nhà thứ hai của những người nổi tiếng và luôn thu hút lượng theo dõi lớn. Người hâm mộ chỉ cần nhấn nút “follow” là đã biết tất tần tật các câu chuyện thâm cung bí sử của các sao từ Việt Nam đến quốc tế.
Justin Bieber thổ lộ tình cảm với mẹ
Justin Bieber thổ lộ tình cảm với mẹ
Justin Bieber thổ lộ tình cảm với mẹ1
Mặc dù đang bận rộn hẹn hò với cô bạn gái xinh đẹp Selena Gomez, nhưng anh chàng ca sĩ này vẫn không quên đăng tải bức ảnh chụp với mẹ và gửi đến bà lời thổ lộ: “Yêu mẹ! Luôn tự hào về mẹ… Mẹ là người truyền cảm hứng cho con”. Bức ảnh này nhận được 2.040.738 lượt yêu thích sau 6 giờ đăng tải.
Nhật Cát

Công an tìm tung tích đầu người được phát hiện trong thùng rác


Chiều tối 16.12, Công an tỉnh Bình Dương phát đi thông báo tìm tung tích nạn nhân liên quan đến việc phát hiện một vật nghi là đầu người trên đường Thuận Giao 09 (P.Thuận Giao, TX.Thuận An, Bình Dương). 
Qua khám nghiệm, Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Bình Dương xác định vật thể trên là một phần thi thể (đầu) của một người đàn ông khoảng từ 30 đến 35 tuổi, thời gian tử vong là 12 giờ tính đến thời điểm được phát hiện.

Công an tìm tung tích đầu người được phát hiện trong thùng rác - ảnh 1

tin liên quan

Phát hiện vật nghi đầu người trong thùng rác
Chiều 16.12, Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc người dân phát hiện vật nghi là đầu người được bỏ trong thùng rác ở P.Thuận Giao (TX.Thuận An, Bình Dương).
Trước đó, vào khoảng 12 giờ 30 ngày 16.12, một người đi gom rác trước nhà trọ T16/3, trên đường Thuận Giao 09, phát hiện chiếc balo màu xanh. Người này mở ra xem thì phát hiện bên trong có túi ni lông màu đen.
Khi mở tiếp bên trong túi nilon thì phát hiện đó là đầu người nên người này vội hô hoán, trình báo cơ quan chức năng.
Công an tìm tung tích đầu người được phát hiện trong thùng rác - ảnh 2
Nhận tin báo, lực lượng Công an có mặt phong tỏa hiện trường để khám nghiệm hiện trường.
Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Bình Dương thông báo ai là thân nhân hoặc biết nhân thân lai lịch của nạn nhân thì đến trình báo phối hợp với cơ quan Công an điều tra làm rõ vụ việc.

Đỗ Trường

Hàn Quốc sôi sục vụ an ninh Trung Quốc đánh trọng thương phóng viên

Video tạm dừng

Dân trí Dư luận Hàn Quốc đã bày tỏ sự giận dữ sau vụ việc một phóng viên của nước này bị các nhân viên an ninh Trung Quốc đánh trọng thương khi đưa tin về chuyến thăm của Tổng thống Moon Jae-in tới Bắc Kinh.
 >> Phóng viên Hàn Quốc bị đánh ngay sau lưng Tổng thống Moon ở Trung Quốc


Phóng viên Hàn Quốc bị đánh trọng thương tại Bắc Kinh (Ảnh: Korea Times)
Phóng viên Hàn Quốc bị đánh trọng thương tại Bắc Kinh (Ảnh: Korea Times)
Truyền thông Hàn Quốc những ngày qua đồng loạt đưa tin về vụ việc phóng viên ảnh của nước này bị các nhân viên an ninh Trung Quốc đánh trọng thương khi đang tháp tùng chuyến thăm chính thức của Tổng thống Moon Jae-in tới thủ đô Bắc Kinh hôm 14/12.
Các đảng đối lập và cộng đồng mạng Hàn Quốc cũng sôi sục về vụ việc này, khẳng định đây là bằng chứng cho thấy cách hành xử của một nước lớn tại khu vực châu Á đối với quốc gia láng giềng nhỏ hơn.
Đảng Hàn Quốc tự do, đảng đối lập chính tại Hàn Quốc, kêu gọi Tổng thống Moon Jae-in cắt ngắn chuyến thăm chính thức cấp nhà nước kéo dài 4 ngày tới Trung Quốc và quay trở về Hàn Quốc ngay lập tức. Đảng này mô tả hành vi bạo lực của các nhân viên an ninh Trung Quốc là “hành vi tấn công khủng bố chống lại cả đất nước Hàn Quốc”.
Chosun Ilbo, nhật báo lớn nhất của Hàn Quốc, đã đăng tải bài xã luận với tiêu đề “Đối xử tồi tệ với Tổng thống Moon và hành hung phóng viên Hàn Quốc - Đây là Giấc mộng Trung Hoa” khi đưa tin về vụ việc xảy ra tại Trung Quốc.
Chosun Ilbo và các tờ báo khác của Hàn Quốc cũng cho biết trong ba bữa ăn đầu tiên của Tổng thống Moon tại Trung Quốc, không có sự xuất hiện của bất kỳ quan chức nước chủ nhà nào. Ngoài ra, sự kiện ăn trưa với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cũng bất ngờ bị hủy.
Theo truyền thông Hàn Quốc, khi máy bay chở Tổng thống Moon hạ cánh, ông chỉ được một trợ lý bộ trưởng Trung Quốc đón tiếp, trong khi người trực tiếp đón Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte khi ông tới Bắc Kinh năm ngoái là Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị.
Báo Chosun cho rằng việc tiếp đón ngoại giao hời hợt và vụ bạo lực nhằm vào một phóng viên thuộc đoàn nhà báo Hàn Quốc không phải là “sự vô tình” mà là động cơ được thúc đẩy bởi “bản chất bạo lực” của Trung Quốc, cũng như “thái độ yếu ớt” của Hàn Quốc.
“Sự thô lỗ mà Trung Quốc thể hiện đối với đoàn tùy tùng của tổng thống Hàn Quốc chính là bản chất của Giấc mộng Trung Hoa”, Chosun nhấn mạnh.
Một báo lớn khác của Hàn Quốc là Korea Times cũng mô tả vụ việc là “hành động sử dụng vũ lực đáng sợ của an ninh Trung Quốc”.
“Chúng tôi lặng người đi và cảm thấy tức giận về hành vi bạo lực như vậy nhằm vào những vị khách (tới Trung Quốc)… Chúng tôi giận dữ vì sự tiếp đón thô lỗ”, Korea Times viết.
Trong khi đó, các chính trị gia và cộng đồng mạng Hàn Quốc cũng phản ứng mạnh mẽ về vụ việc xảy tại Trung Quốc.
“Trung Quốc đã chà đạp Hàn Quốc và toàn bộ người dân Hàn Quốc”, một người viết trên mạng xã hội.
Chính trị gia Kim Dong-cheol, lãnh đạo đảng Nhân dân đối lập Hàn Quốc, nói rằng chuyến thăm của Tổng thống Moon cho đến lúc này đã chứng kiến hàng loạt “sự ngược đãi, xúc phạm và xấu hổ”.
Phản ứng của Trung Quốc
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái) bắt tay Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường trong cuộc gặp tại Bắc Kinh ngày 15/12 (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái) bắt tay Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường trong cuộc gặp tại Bắc Kinh ngày 15/12 (Ảnh: Reuters)
Sau khi xảy ra vụ nhân viên an ninh Trung Quốc hành hung phóng viên Hàn Quốc, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng thừa nhận có xảy ra vụ việc này và cho biết sẽ yêu cầu điều tra.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng cho biết nước này bày tỏ sự “quan ngại” về vụ việc xảy ra trên lãnh thổ Trung Quốc, tuy nhiên ông Lục nhấn mạnh chính Hàn Quốc mới là bên tổ chức sự kiện và thuê các nhân viên an ninh này. Phía Trung Quốc cũng không đưa ra lời xin lỗi về vụ việc.
“Sự kiện đó do phía Hàn Quốc tổ chức, các phóng viên cũng do phía Hàn Quốc mời đến và cả các nhân viên an ninh cũng do phía Hàn Quốc tuyển chọn và thuê họ. Chúng tôi hy vọng có thể tìm ra sự thật trong thời gian sớm nhất”, AFP dẫn lời ông Lục nói.
“Phía Hàn Quốc lẽ ra nên đảm bảo sự cân bằng giữa nhu cầu tác nghiệp của phóng viên với yêu cầu công việc của các nhân viên an ninh để đảm bảo sự an toàn cũng như tầm quan trọng của những người mà họ bảo vệ”, ông Lục cho biết thêm.
Vụ hành hung phóng viên báo Maeil của Hàn Quốc diễn ra tại hội chợ thương mại ở Bắc Kinh. Phóng viên này đã cố theo sau Tổng thống Moon khi ông di chuyển tại hội chợ, song bị các nhân viên an ninh Trung Quốc chặn lại. Nạn nhân sau đó bị khoảng 15 nhân viên an ninh Trung Quốc đấm đá và đẩy xuống sàn.
Phóng viên Hàn Quốc đã được đưa vào bệnh viện điều trị trong tình trạng bị thương nặng và chảy máu ở mặt. Ngoài ra, một đồng nghiệp khác của anh này cũng bị hành hung nhưng ở cấp độ nhẹ hơn.
Thành Đạt
Tổng hợp

Trung Quốc chuẩn bị phóng vệ tinh để đẩy mạnh quan sát Biển Đông

Cẩm Bình |
Trung Quốc chuẩn bị phóng vệ tinh để đẩy mạnh quan sát Biển Đông

Tân Hoa Xã ngày 15.12 đưa tin Viện Viễn thám và nghiên cứu kỹ thuật số địa cầu thuộc Trung tâm Nghiên cứu Tam Á (Hải Nam, Trung Quốc) có kế hoạch phóng thêm 10 vệ tinh trong vòng 3 năm tới, để hoàn tất chương trình lập hệ thống quan sát Biển Đông suốt ngày đêm từ năm 2021.



Theo Tân Hoa Xã, nhiệm vụ này sẽ bắt đầu vào năm 2019. Đầu tiên sẽ có 6 vệ tinh quang học được phóng lên, sau đó là 2 vệ tinh siêu phổ (hyperspectral, dùng kỹ thuật quét phổ ánh sáng không nhìn thấy được bằng mắt thường, nhằm xác định các bức xạ điện từ đặc trưng phát ra từ nhiều loại vật chất và quá trình khác nhau) và 2 vệ tinh radar khẩu độ tổng hợp (SAR).
Viện Viễn thám và nghiên cứu kỹ thuật số địa cầu dự kiến với 10 vệ tinh này, các lỗ hổng trong chương trình quan sát sẽ được khắc phục. Một hệ thống vệ tinh viễn thám điều khiển từ xa có thể vùng Biển Đông cả ngày đêm sẽ hoàn chỉnh vào năm 2021.
Ông Dương Thiên Lương, Chủ nhiệm Trung tâm Nghiên cứu Tam Á, cho biết hệ thống vệ tinh này sẽ bao quát được khu vực cách đường xích đạo 30 độ về phía bắc lẫn phía nam.
Theo ông Lý Hiểu Minh, nhà nghiên cứu của Viện Viễn thám và nghiên cứu kỹ thuật số địa cầu, hệ thống sau khi hoàn thành sẽ đủ khả năng quan sát Biển Đông cả ngày đêm và phân tích được mọi vật thể trên biển rõ đến từng chi tiết.
Ông Collin Koh, nhà nghiên cứu an ninh hàng hải tại Đại học Kỹ thuật Nam Dương (Singapore) cho biết sở dĩ Trung Quốc phải phóng thêm 10 vệ tinh vì những vệ tinh đang hoạt động do nhiều yếu tố kỹ thuật và thời tiết không thể bao quát được toàn bộ vùng biển tranh chấp. Ông Koh còn nhận định: “Những vệ tinh viễn thám mới chỉ là một trong nhiều nỗ lực giúp tăng khả năng hiểu biết và nhận thức về tình hình ở Biển Đông của Bắc Kinh”.
Còn theo một chuyên gia về vệ tinh viễn thám tại Bắc Kinh, những vệ tinh mới sẽ hỗ trợ cho hệ thống vệ tinh hiện thời do quân đội Trung Quốc vận hành, và chúng có thể được dùng cho mục đích quân sự khi cần.
Kế hoạch phóng vệ tinh của Trung Quốc được công bố chỉ vài giờ sau khi Tổ chức Sáng kiến minh bạch hàng hải (AMTI) thuộc Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và quốc tế (CSIS) công bố nhiều thông tin cùng hình ảnh cho thấy trong năm 2017 Trung Quốc đã tiếp tục âm thầm hoạt động xây dựng trái phép ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.
Theo nhà nghiên cứu Koh, Trung Quốc đang lợi dụng tình hình tương đối bình lặng hiện tại để củng cố kiểm soát trên thực địa vùng biển tranh chấp.
theo Một Thế giới

TP HCM: Đang làm rõ vụ ô tô lao vào quán ốc, tài xế bước xuống xưng là 'công an, gia đình làm lớn'

Điều khiển xe ôtô với dấu hiệu say xỉn rồi lao vào một quán ốc ven đường khiến nhiều người bỏ chạy. Khi lực lượng chức năng đến làm việc, tài xế không chịu hợp tác mà còn lớn tiếng thách thức và xưng mình là công an.  
Tối 16/12, một vụ tai nạn giao thông đã xảy ra trên địa bàn phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức, TP HCM) khiến nhiều người hốt hoảng bỏ chạy.
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17h30 cùng ngày, chiếc xe ôtô 4 chỗ mang BKS 51A – 124.75 do một tài xế khoảng 30 tuổi điều khiển lưu thông hướng đường Phạm Văn Đồng qua đường 23 (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP HCM).
xe o to lao vao quan oc tai xe buoc xuong xung la cong an
Hiện trường quán ốc nơi xe ô tô 4 chỗ lao vào. Ảnh: Văn Dũng
Khi vừa tới trước quán ốc ở địa chỉ số 10 đường 23, phường Hiệp Bình Chánh thì bất ngờ chiếc xe ôtô lao thẳng vào quán ốc. Sự việc khiến nhiều thực khách nháo nhào tìm cách bỏ chạy khi chiếc “xế hộp” lao vào quán. Rất may, không có ai bị thương trong vụ việc này.
Nhận tin báo, Công an quận Thủ Đức có mặt phong toả hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ vụ việc.
Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Lan (43 tuổi), chủ quán ốc cho biết, sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng chức năng đến giải quyết nhưng tài xế vẫn không chịu hợp tác. Người này còn lớn tiếng thách thức và xưng mình làm công an, đồng thời nói rằng gia đình mình làm lớn nên không cần hợp tác.
xe o to lao vao quan oc tai xe buoc xuong xung la cong an Nhân chứng phát hiện đầu người trong balo ám ảnh mãi giây phút kinh hoàng
Văn Dũng
Theo Đời sống & Pháp lý

Vỡ hụi hàng chục tỷ đồng ở Hà Nội: Người già, người nhặt đồng nát khóc ròng

Hàng trăm người già, phụ nữ thôn Châu Mai (xã Liên Châu, Thanh Oai, Hà Nội) khóc ngất vì cả đời chắt bóp, vay nợ ngân hàng… góp hụi bỗng chốc tay trắng.
Nhiều ngày qua, hàng trăm phụ nữ thôn Châu Mai đứng ngồi không yên vì "dây phường" do chị Quách Thị Phượng, sinh năm 1981, người cùng thôn, làm chủ hụi bị vỡ, ôm hàng chục tỷ của các hộ nghèo "lặn mất tăm". Có thông tin chị này đang đi điều trị bệnh... tâm thần.
Bà Đào Thị Phơn, 64 tuổi, có con trai là Hoàng Như Bền, sinh năm 1976, bị câm điếc bẩm sinh. Anh Bền đi làm thuê làm mướn, nhờ mẹ anh đại diện vào ''dây phường'' 90 triệu đồng.
Bi kịch hơn, mẹ con bà là hộ nghèo nên đi vay ngân hàng chính sách 100 triệu để sửa lại ngôi nhà dột nát.
Hàng trăm trường hợp khác là nạn nhân chơi hụi với hàng trăm triệu, có những trường hợp huy động cả gia đình, họ hàng cùng theo "dây phường" lên tới cả tỷ đồng.
Phó Chủ tịch UBND xã Liên Châu Nguyễn Quang Tuấn xác nhận, vụ việc đang được Công an huyện Thanh Oai điều tra.
Theo người dân thôn Châu Mai cho biết, số người tham gia tới hàng trăm người, theo tính toán, số tiền vỡ hụi tại “dây phường” này lên tới cả chục tỷ đồng.
Vụ việc đang được cơ quan công an huyện Thanh Oai điều tra.
(Theo VTC News)

Cùng anh trai, anh rể cắt tóc, đánh dằn mặt "tình địch"

Thứ Bảy, ngày 16/12/2017 18:00 PM (GMT+7)

Nghi ngờ chị L. có quan hệ ngoài luồng với chồng mình, Yến cùng anh trai và anh rể thuê taxi chặn đường cắt tóc, đánh dằn mặt nạn nhân.

Ngày 16-12, thông tin từ Công an TP Vinh (tỉnh Nghệ An) cho biết đã có quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hoàng Yến (32 tuổi) cùng anh trai là Nguyễn Thanh Văn và anh rể là Hà Danh Hằng (cùng trú tại xã Hưng Đông, TP Vinh) để điều tra về hành vi Làm nhục người khác.
Trước đó, vào khoảng hơn 17 giờ ngày 11-12, do nghi ngờ chị L. có quan hệ với chồng mình nên Yến đã cùng anh trai là Nguyễn Thanh Văn và anh rể Hà Danh Hằng thuê xe taxi đi tìm chị L. để đánh ghen.
Khi phát hiện chị L. đi xe máy về nhà qua canh đồng vắng người ở xã Nghi Liên, TP Vinh, Văn cùng Yến và Hằng đã bất ngờ chặn xe máy. Văn khống chế chị L. để cho em gái mình dùng kéo cắt tóc, đánh dằn mặt nạn nhân. Do chị L. vùng vẫy nên đã bị kéo chọc vào đầu khiến bị chảy máu.
Sau khi đánh dằn mặt chị L., cả nhóm nhanh chóng lên xe taxi tẩu thoát khỏi hiện trường. Chị L. được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay sau đó. Nhận được tin trình báo, cơ quan công an đã vào cuộc và bắt giữ cả 3 đối tượng ngay sau đó. Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Thiếu nữ dàn cảnh đánh ghen, cướp tài sản người yêu cũ
Thiếu tiền tiêu xài, cô gái ở Sài Gòn đã lên kế hoạch cùng đồng bọn dàn cảnh đánh ghen, cướp tài sản của bạn trai...
Theo Hải Vũ (Người lao động)

Vé số Vietlott bán chạy vì giải thưởng “khủng” hơn 150 tỷ đồng

Dân trí Nhiều đại lý bán vé xố tự chọn của Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) có lượng khách đến mua hàng đông đảo. Khách hàng mong muốn tìm kiếm cơ hội “giật” giải độc đắc trị giá hơn 152 tỷ đồng của loại hình vé số Power 6/55.
 >> Chưa ai “giật” được giải độc đắc hơn 150 tỷ đồng của Vietlott
 >> Trúng độc đắc Vietlott: Nỗi ám ảnh của anh thợ hàn ôm 71 tỷ đồng

Vé số bán “đắt” như tôm tươi
Chị Nguyễn Thị Ngân (ngụ quận 12) cho biết, giải độc đắc (Jackpot 1) của loại hình xổ số Power 6/55 đang ở mức hơn 150 tỷ đồng. Đây là giải thưởng rất lớn nên chị cũng muốn thử vận may. Chị Ngân đến đại lý vé số gần nhà mua 2 dãy số với trị giá 20.000 đồng để cầu may.

Nhiều người dân tranh thủ đến các cửa hàng bán vé số Vietlott để tìm kiếm cơ hội “giật” hơn 152 tỷ đồng.
Nhiều người dân tranh thủ đến các cửa hàng bán vé số Vietlott để tìm kiếm cơ hội “giật” hơn 152 tỷ đồng.


 Một khách hàng chọn số tại quận Tân Bình, TPHCM.
Một khách hàng chọn số tại quận Tân Bình, TPHCM.
Ông Lê Thành Dũng (ngụ quận Tân Bình) chia sẻ, ông làm nghề chạy xe ôm, hôm nay chở khách đi ngang qua tiệm bán vé số thấy giải thưởng lớn nên ghé vào mua. Ông Dũng đã kịp mua 3 dãy số để xổ vào tối nay.
“Giải lần này hơn 150 tỷ rồi, biết đâu mình lại may mắn thì sao. Trời cho ai thì người đó hưởng thôi à”, ông Dũng vui vẻ nói.
Theo đại diện nhiều đại lý bán xổ số Vietlott tại quận 12, Tân Bình, Gò Vấp và huyện Hóc Môn thì lượng khách mua vé số đang tăng cao. Có đại lý đạt doanh thu gấp 2 lần so với tuần trước.
Anh Khánh, quản lý một cửa hàng bán xổ số Vietlott trên đường Trường Chinh cho rằng, giải thưởng đặc biệt “khủng” của loại hình xổ số Power 6/55 đang rất hấp dẫn người chơi. Đây là lí do khiến doanh thu của nhiều đại lý bán vé tăng mạnh.
Doanh số bán vé của cửa hàng anh Khánh vài ngày qua cũng tăng khoảng 60% so với thời điểm cách đây một tuần lễ.
Theo cách tính cộng dồn doanh thu bán vé của Vietlott thì rất có thể giải Jackpot 1 của loại hình xổ số Power 6/55 được quay vào tối nay sẽ đạt ngưỡng hơn 152 tỷ đồng.
Nhiều người trúng Jackpot 2 nhưng Jackpot 1 vẫn “vô chủ”
Trong kỳ quay thưởng thứ 46 của loại hình xổ số Power 6/55 ngày 14/11, Vietlott đã tìm ra khách hàng trúng thưởng giải Jackpot 2 trị giá hơn 3,6 tỷ đồng. Con số may mắn để trúng giải Jackpot 2 là số 22.
Trước đó vài ngày, trong kỳ quay thưởng thứ 44 ngày 9/11, Vietlott đã tìm ra khách hàng trúng thưởng giải Jackpot 2 của Power 6/55 trị giá hơn 5,1 tỷ đồng. Con số may mắn để trúng giải Jackpot 2 là số 50. Vị khách trúng thưởng là một phụ nữ mua vé số tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.
Vào ngày 24/10, Vietlott cũng đã xác định được 1 vé trúng thưởng giải Jackpot 2 trị giá gần 3,2 tỷ đồng. Chiếc vé trúng thưởng được phát hành lúc 12h52 ngày 24/10 tại điểm bán hàng xổ số tự chọn Vietlott tại ấp 3, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, TPHCM.

Giải thưởng “khủng” hấp dẫn được treo khắp các tuyến đường trong thành phố.
Giải thưởng “khủng” hấp dẫn được treo khắp các tuyến đường trong thành phố.

Rất có thể giải Jackpot 2 của xổ số Power 6/55 tối nay sẽ đạt hơn 152 tỷ đồng.
Rất có thể giải Jackpot 2 của xổ số Power 6/55 tối nay sẽ đạt hơn 152 tỷ đồng.
Kể từ khi phát hành, giải Jackpot 2 của xổ số Power 6/55 đã tìm được 11 người trúng thưởng với trị giá giải thưởng dao động trong khoảng từ 1,8 tỷ đồng đến hơn 5 tỷ đồng.
Hiện tại, sau kỳ quay số mở thưởng thứ 59 xổ số Power 6/55, giải Jackpot 2 đang ở mức hơn 3,8 tỷ đồng.
Tính đến thời điểm này, giải độc đắc kỷ lục nhất của xổ số Vietlott thuộc về bà N.T.H. (Bà Rịa - Vũng Tàu) với số tiền thưởng trị giá 131,9 tỷ đồng trước thuế. Bà H. đã trúng độc đắc loại hình xổ số Mega 6/45 của kỳ quay 156 (ngày 9/7/2017).
Giải Jackpot 1 của loại hình xổ số Power 6/55 khó “giật” hơn gấp ba lần loại hình xổ số Mega 6/45.
Tuy nhiên, nếu trong một kỳ quay số mở thưởng không có khách hàng trúng giải Jackpot 1 và giá trị giải Jackpot 1 vượt trên 300 tỷ đồng, nhưng lại có khách hàng trúng giải Jackpot 2 thì toàn bộ phần vượt trên 300 tỷ đồng của giải Jackpot 1 được chuyển sang cho khách hàng trúng giải Jackpot 2 của kỳ quay số mở thưởng đó.
Đại Việt

Trấn Thành gây bão với clip nhái phần ứng xử Hoa hậu, Phi Thanh Vân chia sẻ ẩn ý?

Sa |
Trấn Thành gây bão với clip nhái phần ứng xử Hoa hậu, Phi Thanh Vân chia sẻ ẩn ý?

Dù không trực tiếp chỉ đích danh nhưng không ít cư dân mạng cho rằng Phi Thanh Vân đang ám chỉ Trấn Thành trong chia sẻ mới nhất.



Cách đây ít giờ, Trấn Thành gây chú ý khi đăng tải đoạn clip ngắn vô cùng hài hước. Trong đó, nam danh hài hoá thân thành Phi Thanh Vân trong trang phục vô cùng nữ tính và lộng lẫy.
Với giọng điệu, cử chỉ và cách trả lời dài lê thê "sao y bản chính", Trấn Thành khiến ai nấy đều phải bật cười và tấm tắc khen ngợi trước khả năng bắt chước hoàn hảo của mình.
Trong lúc đoạn clip này đang được lan truyền một cách chóng mặt trên mạng xã hội, Phi Thanh Vân bất ngờ đăng tải chia sẻ đầy ẩn ý trên trang cá nhân với nội dung về cách hành xử. Cô viết: "Sống đẹp là sống thấu hiểu mình và thấu hiểu mọi người.
Đặt mình vào vị trí người khác để hành xử đẹp nhất, đúng đắn nhất. Đôi khi chịu thiệt thòi về mình nhưng trong tâm lại cảm thấy hạnh phúc và bình an.
Biết sẻ chia, biết dung hoà, biết tha thứ. Tâm ở trí não, đức ở tim, tầm nhìn từ nhận thức và hãy đánh thức giá trị cốt lõi trong con người khi chưa quá muộn. Phi Thanh Vân luôn yêu các bạn. Chúc vạn sự bình an!".
Trấn Thành gây bão với clip nhái phần ứng xử Hoa hậu, Phi Thanh Vân chia sẻ ẩn ý? - Ảnh 1.
Chia sẻ mới nhất của Phi Thanh Vân.
Dù không trực tiếp ám chỉ tới nhân vật hay sự việc nói đến nhưng giữa thời điểm Trấn Thành đang "tạo bão" với đoạn clip giả trang lầy lội, không ít cư dân mạng cho rằng Phi Thanh Vân đang ám chỉ nam danh hài. Thậm chí ở phía dưới phần bình luận, một số khán giả còn chia sẻ lại đoạn clip của Trấn Thành.
Trấn Thành gây bão với clip nhái phần ứng xử Hoa hậu, Phi Thanh Vân chia sẻ ẩn ý? - Ảnh 2.
Phi Thanh Vân đăng quang Hoa hậu người Việt tại Mỹ.
theo Trí Thức Trẻ

"Nếu Nga ngừng cấp khí đốt, Châu Âu chỉ cầm cự được hơn 1 tuần"

Tất Đạt |
"Nếu Nga ngừng cấp khí đốt, Châu Âu chỉ cầm cự được hơn 1 tuần"
(Ảnh minh họa. Nguồn: RT)

Theo báo La Stampa (Italy), nếu Nga ngừng cấp khí đốt tới Italy, thì chỉ sau 2 tuần, quốc gia này sẽ rơi vào tình trạng khẩn cấp vì giá lạnh.



Trả lời RT, Petr Pushkarev, Trưởng đoàn Chuyên gia tại TeleTrade, ước tính: "Tại Italy, lượng khí đốt nhập khẩu từ Nga chiếm 37%. Tại Đức, con số này là khoảng 28%. Các công ty Đức có thể kéo dài thời gian cung cấp khí đốt nội địa lâu hơn Italy khoảng 1 tuần."
Vấn đề được báo La Stampa đặt ra sau vụ nổ nhà máy ga kinh hoàng ở Áo hôm 12/12 khiến 18 người bị thương và làm thiệt hại nghiêm trọng hệ thống khí đốt ở châu Âu.
Theo chuyên gia này, các nước châu Âu khác còn phụ thuộc vào khí đốt của Nga hơn cả Italy và Đức, và sẽ rơi vào khủng hoảng chỉ sau hơn 1 tuần.
Ông Pushkarev cho biết: "Các nước như Slovenia, Hy Lạp, và Hungary phụ thuộc từ 41% tới 45% vào khí đốt Nga. Nếu không có Nga, những quốc gia này sẽ lâm vào tình trạng khủng hoảng năng lượng sau 10 ngày".
Trong khi đó, Cộng hòa Séc, Slovakia, Phần Lan, Lithuania, Latvia, Estonia phụ thuộc gần như 100% vào nguồn cung cấp khí đốt từ Nga, vị chuyên gia nói thêm.
Ivan Karyakin, nhà phân tích đầu tư tại Global FX, cho biết Liên minh châu Âu (EU) đã nỗ lực kết nối hệ thống đường dẫn khí đốt từ châu Âu, châu Á, và châu Phi vào Mạng lưới Xuyên Châu Âu (TEN) để đảm bảo nguồn dẫn khí đốt an toàn tới lục địa này.
Chiến lược tương tự cũng được công ty Gazprom của Nga tính tới. Mặc dù là một nhà cung cấp đường ống khí đốt, công ty này cũng đã nghĩ tới việc phát triển hệ thống khí ga hóa lỏng (LNG).
Vấn đề này không được toàn châu Âu đồng thuận. Các đồng minh của Nga ở EU là Áo, Hungary, Đức còn các ‘đối thủ’ là những quốc gia Bắc Âu, các nước Baltic và vài nước miền nam khác.
Ông Karyakin nói: "Nếu tập đoàn Gazprom thực hiện các dự án khí đốt, thì chắc chắn hệ thống từ Nga sẽ đóng vai trò quan trọng trong hệ thống năng lượng của châu Âu, và có thể cạnh tranh với hệ thống LNG từ Mỹ - Qatar. Chưa kể, giá khí đốt của Nga còn rẻ hơn khá nhiều".
Đường ống dẫn khí đốt North Stream 2. Nguồn: Youtube
Đây là lí do gói cấm vận Iran, Triều Tiên và Nga của Mỹ bao gồm cả việc cấm Nga cung cấp khí đốt tới châu Âu. Trong trường hợp này, Iran và Triều Tiên chỉ đóng vai trò cản trở Dự án Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream 2) của Nga cùng nhiều dự án khí đốt thiên nhiên khác.
"Châu Âu chắc chắn hiểu việc thay thế đường ống khí đốt của Nga với hệ thống của Mỹ sẽ làm giảm an ninh năng lượng của EU. Có khả năng rất cao EU sẽ không từ bỏ việc cộng tác với Gazprom. Nhưng tập đoàn Gazprom cũng sẽ chịu nhiều thiệt hại bởi các cấm vận và áp lực từ Mỹ. Các thử thách vẫn còn ở phía trước," chuyên gia Karyakin cho biết.
Theo ông Pushkarev, việc phát triển hệ thống cung cấp LNG từ Qatar và Mỹ là rất quan trọng với châu Âu, nhưng chỉ trong những tình huống khẩn cấp như vụ việc ở Áo.
Ông Pushkarev nói: "LNG khá đắt đỏ và có thể tốn kém hơn 50%-70% so với khí đốt thông thường. Vì vậy, Washington không có khả năng hạ gục được Nga trên thị trường khí đốt châu Âu. Vậy nên Mỹ đang tìm mọi cách để loại đối thủ ‘khó nhằn’ này."
Trogn năm qua, Mỹ đã tăng cường cung cấp LNG tới châu Âu. Tuy nhiên, tỉ lệ LNG của Mỹ mới chỉ chiếm 6% lượng nhập khẩu trong khi khí đốt Nga chiếm tới 34% toàn châu Âu.

Nam thanh niên 9X tử vong khi lao động ở Đài Loan

Một thanh niên sinh năm 1994 quê Thanh Hóa sang Đài Loan lao động tử vong do bệnh u não. Gia đình đang sang nước ngoài làm thủ tục để đưa về nước.
Chiều 16/12, trao đổi với Zing.vn, ông Lê Xuân Thảo, Chủ tịch UBND xã Hà Vinh (thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa), xác nhận thông tin một người quê ở địa phương này tử vong khi đang lao động ở Đài Loan.
Nam thanh niên tử vong tên Nguyễn Văn Ninh (23 tuổi).
Nam thanh nien 9X tu vong khi lao dong o Dai Loan hinh anh 1
Ninh được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Ảnh: Hải Lâm.
Ngày 11/12, anh Ninh đi làm về nhà, sinh họạt như thường lệ. Đang ăn cơm, nam thanh niên nôn mửa, sau đó nằm gục bất tỉnh. Phát hiện, mọi người cùng công ty đã đưa Ninh đi cấp cứu.Tại bệnh viện, các bác sĩ cho biết Ninh bị bệnh u não, hôn mê sâu.
Đến chiều 15/12, bệnh nhân không qua khỏi.
“Nhận tin, lãnh đạo xã đã đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình. Chúng tôi cũng đã cấp đầy đủ giấy tờ theo thẩm quyền để gia đình sang Đài Loan đưa cháu về quê an táng”, ông Thảo nói.
Cũng theo Chủ tịch UBND xã Hà Vinh, Ninh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình đông anh em.

Sáu công nhân Việt chết cháy tại Đài Loan

6 công nhân người Việt mắc kẹt trong đám cháy xảy ra tại một nhà máy ở thành phố Đào Viên của Đài Loan (Trung Quốc).

6 người Việt tử vong ở Đài Loan: Áo ấm chưa kịp gửi, vợ chưa gặp chồng

Thấy nhiều người đến nhà, con trai 2 tuổi của anh Tuẩn khóc đòi mẹ. Vợ anh mới sang Đài Loan ít ngày, chưa kịp gặp thì hay tin chồng tử vong.
  • Thanh Hóa

    Thanh Hóa
    Thanh Hóa là tỉnh cực Bắc miền Trung Việt Nam, đứng thứ 5 về diện tích và thứ 3 về dân số trong số các đơn vị hành chính tỉnh trực thuộc nhà nước. Thanh Hóa là tỉnh chuyển tiếp giữa miền Bắc và miền Trung Việt Nam trên nhiều phương diện (hành chính, khí hậu, địa chất, ngôn ngữ). Năm 2017, Thanh Hóa là tỉnh đầu tiên của Bắc Trung Bộ có 2 thành phố trực thuộc tỉnh là Thanh Hóa, Sầm Sơn.
    Bạn có biết: Thanh Hóa là một trong những địa điểm sinh sống đầu tiên của người Việt cổ. Các di chỉ khảo cổ cho thấy nền văn hóa xuất hiện đầu tiên tại đây là văn hóa Đa Bút.
    • Diện tích: 11.130,2 km²
    • Dân số: 3.712.600 (2016)
    • Vùng: Bắc Trung Bộ
    • Phân chia hành chính: 2 thành phố, 1 thị xã, 24 huyện
    • Mã điện thoại: 237
    • Biển số xe: 36
  • Đài Loan

Nguyễn Dương

Vũ khí Mỹ vào tay IS như thế nào?





(PLO)- Mỹ mua vũ khí từ châu Âu, trang bị cho phe nổi dậy Syria nhưng cuối cùng lại rơi vào tay IS.
 
Vũ khí Mỹ cung cấp cho các nhóm nổi dậy Syria cuối cùng đã rơi vào tay IS, theo báo cáo của tổ chức Nghiên cứu Vũ trang Xung đột (CAR - Anh) công bố ngày 13-12.
Quá trình thực hiện báo cáo kéo dài 3 năm. CAR đã tìm thấy và phân tích hơn 40.000 vũ khí và đạn dược khắp các chiến trường Iraq và Syria. CAR gọi đây là báo cáo toàn diện nhất tính đến nay về các nguồn thu thập vũ khí của IS.
Theo báo cáo, phần lớn vũ khí của IS là cướp từ quân đội Iraq và Syria, tuy nhiên vẫn có một số lượng vũ khí IS lấy được từ các nhóm nổi dậy Syria, mà chủ yếu do Mỹ và Saudi Arabia cung cấp.
CAR ghi nhận có ít nhất 12 trường hợp vũ khí Mỹ rơi vào tay IS, cả nhờ cướp được trên chiến trường lẫn qua các liên minh giữa các nhóm đối lập Syria. Phần lớn số vũ khí này cuối cùng được chuyển về Iraq.
Tất cả vũ khí này đều được sản xuất tại các nước Liên minh châu Âu (EU). Và theo báo cáo, vậy là Mỹ đã vi phạm điều khoản hợp đồng cấm chuyển giao vũ khí cho bên thứ ba, ở đây là các nhóm vũ trang ở Syria.
“Các chứng cứ CAR thu thập được cho thấy Mỹ đã liên tục chuyển vũ khí và đạn dược EU sản xuất đến các nhóm nổi dậy trong xung đột Syria. Rồi IS đã nhanh chóng sở hữu một lượng lớn vũ khí này” - theo báo cáo.
Một trường hợp, IS ở Iraq đã chỉ cần 2 tháng để thu thập được pháo chống tăng dẫn đường Mỹ mua từ một nước châu Âu để cung cấp cho một nhóm nổi dậy Syria.

Pháo chống tăng PG-9 nòng 73 mm được IS cải tiến lại. Vũ khí này được Romania sản xuất năm 2016, xuất khẩu sang Mỹ và được nhìn thấy ở Mosul (Iraq) năm 2017, theo CAR. Ảnh: SEATTLE TIMES
Theo báo cáo của CAR, IS chỉ cần vài tuần để có trong tay vũ khí chống tăng của Mỹ. Chẳng hạn, ngày 12-12-2015, Bulgaria xuất khẩu ống phóng pháo chống tăng cho quân đội Mỹ thông qua một công ty ở Indiana (Mỹ) tên là Kiesler Police Supply. 59 ngày sau, cảnh sát Iraq phát hiện tàn tích của một vũ khí tương tự sau một trận giao tranh với IS ở Ramadi.
Trong khi đó, một bức ảnh cho thấy một nhóm nổi dậy do Mỹ bảo trợ ở Syria sử dụng ống phóng pháo với số lô sản xuất y hệt tàn tích vũ khí nhìn thấy ở Iraq. Theo CAR, khả năng lớn hai vũ khí này cùng một lô sản xuất.
Phần lớn pháo phòng không mà IS sử dụng phần lớn được sản xuất tại Bulgaria, Romania nhưng cũng có cả từ Iran. Gần như toàn bộ pháo của Iran mà IS sử dụng ở Iraq được sản xuất sau năm 2014, trong đó 59% sản xuất trong năm 2015. 
Ngoài các kết luận trên, báo cáo của CAR cũng cho biết đã phát hiện một lượng lớn vũ khí IS sử dụng có nguồn gốc từ Bulgaria xuất khẩu sang Saudi Arabia. Trong trường hợp này Saudi Arabia cũng vi phạm điều khoản cấm chuyển giao vũ khí cho bên thứ ba - phe nổi dậy Syria.
“Các kết luận này nhắc nhở về sự mâu thuẫn cố hữu trong cung cấp vũ khí cho các cuộc xung đột vũ trang có quá nhiều nhóm chống chính phủ nhưng lại đối đầu và chồng chéo nhau” - Reuters dẫn báo cáo dài 200 trang của CAR.
ĐĂNG KHOA

Quan tham TQ sa lưới vì nuôi một “tiểu đội bồ nhí”

Chủ Nhật, ngày 17/12/2017 00:30 AM (GMT+7)

Thấy một cặp chị em ruột quá xinh đẹp, viên quan Trung Quốc đã bao luôn “cả cụm” và công khai cặp bồ.

Xem thêm các kỳ: Kỳ đầu tiênKỳ trước ... 54 55 56 57[58]
Quan tham TQ sa lưới vì nuôi một “tiểu đội bồ nhí” - 1
Ông Kim Đạo Minh, người có hẳn một "tiểu đội bồ nhí".
Kể từ khi thực hiện, chiến dịch “Đả hổ diệt ruồi” của ông Tập Cận Bình đã kỉ luật hoặc điều tra hơn 1,3 triệu quan chức Trung Quốc tham nhũng hay vi phạm pháp luật. Nhiều trường hợp quan tham bị lôi ra vành móng ngựa vì dính tới bồ nhí. Loạt bài này điểm lại những quan tham sa lưới có liên quan đến cám dỗ tình ái.
Quan tham lĩnh án
Giới làm ăn ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc kháo nhau rằng, “nếu muốn lấy lòng Kim Đạo Minh, hãy mua chuộc đám bồ nhí của ông ta là xong”. Không phải ngẫu nhiên mà các chủ doanh nghiệp bàn tán nhau về điều này, nhất là khi cựu Phó chủ nhiệm Ủy ban Thường vụ tỉnh Sơn Tây Kim Đạo Minh nổi tiếng mê gái đẹp.
Ngày 14.10.2016, ông Minh bị tòa án trung cấp thành phố Trấn Giang, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc công khai xét xử vì hành vi tham nhũng, nhận hối lộ và có nhiều mối quan hệ bất chính. Ông bị tước toàn bộ bổng lộc chính trị, bị tịch thu toàn bộ tài sản và tiền hối lộ sung công.
Quan tham TQ sa lưới vì nuôi một “tiểu đội bồ nhí” - 2
Vi phạm của ông Minh được đánh giá là nghiêm trọng.
Ông Minh bị bắt giữ vào ngày 27.2.2014 sau khi Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương tuyên bố điều tra ông này vì hành vi tham nhũng. Ông Kim Đạo Minh bị kết án tù chung thân vì hành vi của mình.
Kim Đạo Minh lợi dụng chức quyền trục lợi cá nhân, thường xuyên sách nhiễu, nhận hối lộ lớn và quan hệ bất chính với nhiều người. Đáng chú ý, ông ta lập hẳn một “tổ đội bồ nhí”, trong đó có hai chị em ruột là Hồ Hân, Hồ Lỗi. Họ cũng là bồ nhí chung công khai của Kim Đạo Minh và Lệnh Chính Sách.
Lệnh Chính Sách, cựu phó chủ tịch Chính hiệp tỉnh Sơn Tây, là anh trai của Lệnh Kế Hoạch, người từng là phụ tá thân cận của cựu chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào. Lệnh Chính Sách bị kết luận vi phạm quy định kỷ luật vì có hành vi nhận quà bằng tiền và lợi dụng chức vụ, trục lợi cho người thân, Reuters đưa tin. Lúc này, Lệnh Kế Hoạch cũng “ngã ngựa”.

Cáo trạng tại tòa nêu rõ: “Trong 7 năm từ 2007, ông Kim Đạo Minh đã giữ các chức vụ cấp cao ở tỉnh Sơn Tây như Ủy viên Thường vụ tỉnh ủy, phó Bí thư tỉnh ủy, Bí thư Ủy ban chính pháp... Ông ta đã lợi dụng chức vụ để cho phép người khác khai thác mỏ than, đề bạt cán bộ sai quy định, nhận hối lộ hơn 123 triệu tệ (khoảng 433 tỉ đồng)”.
Thăng tiến thần tốc
Quan tham TQ sa lưới vì nuôi một “tiểu đội bồ nhí” - 3
Ông Minh thời còn đương chức.
Ông Kim Đạo Minh là người dân tộc Mãn, sinh năm 1953 tại Bắc Kinh. Năm 17 tuổi, ông bắt đầu làm công nhân rồi vào đoàn năm 1972. Nhờ công tác trong hệ thống đoàn, ông thăng tiến nhanh chóng và trở thành ủy viên Hội nghị Chính hiệp Bắc Kinh.
Từ năm 1987, ông Kim Đạo Minh là cán bộ trong ngành kiểm tra kỉ luật đảng, rồi làm cán bộ phòng giám sát quốc gia. Ông nhanh chóng lên chức Cục trưởng, phó Tổng thư kí Ủy ban kiểm tra kỉ luật Trung ương. Sau thời gian công tác ở trung ương, ông được điều về tỉnh Sơn Tây giữ các chức như Ủy viên Thường vụ tỉnh ủy, phó Bí thư tỉnh ủy kiêm Bí thư Ủy ban kiểm tra kỉ luật. Năm 2014, ở tuổi 61, ông Minh là phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Nhân dân nhưng chỉ ngồi ghế này chưa được 40 ngày thì bị bắt.
Ông Minh là người công tác trong hệ thống kiểm tra kỉ luật hơn 23 năm nhưng vẫn có nhiều hành vi tham nhũng nghiêm trọng. Ông cũng có quan hệ gắn bó với Chu Vĩnh Khang, nguyên Bộ trưởng Công an và con trai ông này là Chu Bân.
“Tiểu đội bồ nhí”
Quan tham TQ sa lưới vì nuôi một “tiểu đội bồ nhí” - 4
Ông Kim Đạo Minh cùng hai bồ nhí.
Báo chí tỉnh Sơn Tây cho biết Kim Đạo Minh có hẳn một “tiểu đội bồ nhí”, chủ yếu hành nghề kinh doanh bất động sản. Nếu các doanh nghiệp có nhu cầu xây dựng, họ sẽ tới tìm gặp bồ nhí của ông Minh, cho họ vay tiền để xây các hạng mục, sau đó mua lại. Mối quan hệ “cộng sinh” này được các đại gia nhà đất ở Sơn Tây truyền tai nhau và ai cũng hiểu phải làm vừa lòng những bồ nhí của Kim Đạo Minh mới có thể thành công trong các thương vụ.
Trong số những bồ nhí của Kim Đạo Minh, nổi tiếng nhất là chị em Hồ Lỗi, Hồ Hân. Đây là hai nữ doanh nhân ngành địa ốc mới nổi ở thành phố Thái Nguyên, sở hữu tòa tháp đôi Song Tử. Hồ Hân tốt nghiệp Học viện Công trình Tin học còn Hồ Lỗi tốt nghiệp Đại học Công nghiệp Nam Kinh. Hai chị em lần lượt là 35 và 37 tuổi, sở hữu nét đẹp “nghiêng thành đổ nước” khiến Kim Đạo Minh công khai bao luôn cả cặp. Lệnh Chính Sách cũng công khai cặp bồ chung với hai chị em họ Hồ.
Hai người này chi 10 triệu tệ mua khu đất vàng sầm uất rồi vay 500 triệu tệ của xí nghiệp than để xây dựng. Sau đó, chị em Hồ Lỗi Hồ Hân đem bán cho 3 xí nghiệp, kiếm được hơn 1 tỷ tệ.
Quan tham TQ sa lưới vì nuôi một “tiểu đội bồ nhí” - 5
Chị em Hồ Hân, Hồ Lỗi nổi tiếng vì nhan sắc.
Một mỹ nữ khác được Kim Đạo Minh nuôi là Trương Tú Bình, từng là phó bí thư Thành ủy huyện Tấn Trung, tỉnh Sơn Tây. Bà này làm việc 7 năm dưới trướng của Minh và được cho là phải phục vụ “chăn gối” cho ông này. Tới năm 2013, Kim Đạo Minh trao cho người tình chức phó bí thư thành ủy Tấn Trung.
Vụ bắt giữ và điều tra Kim Đạo Minh chỉ được thực hiện nhờ sự tố giác của các cán bộ lão thành. Nếu không, chắc chắn hành vi phạm tội của Kim Đạo Minh còn kéo dài lâu hơn nữa.
_______
70% số tiền tham nhũng của một viên quan tham chảy vào túi cô bồ nhí tai quái. Đón đọc về câu chuyện này trong kì tới, xuất bản ngày 18.12.
Bồ nhí 18 tuổi đốt tiền như phá, kéo quan TQ xuống ”bùn”
Quan tham này có sở thích đặc biệt dành cho những cô gái 18 tuổi.
Theo Quang Minh – Tổng hợp (Dân Việt)

6 thủ pháp huyền bí người Trung Hoa xưa từng dùng để kiểm tra trinh tiết phụ nữ, trong đó có xem tướng mạo

Min |
6 thủ pháp huyền bí người Trung Hoa xưa từng dùng để kiểm tra trinh tiết phụ nữ, trong đó có xem tướng mạo

Thời mà cái màng mỏng manh ấy còn được coi như một tiêu chí đánh giá phụ nữ, người ta đã nghĩ ra đủ cách để kiểm tra trinh tiết một cô gái, rùng rợn có, bí ẩn cũng có.



Vào thời phong kiến xưa kia, ở châu Á, đặc biệt là tại Trung Hoa thì người ta rất đề cao giá trị của một khuê nữ.
Ngoài tính cách dịu dàng, giỏi giang việc thêu thùa nội trợ, trinh tiết cũng là một yếu tố quan trọng được dùng để đánh giá các nữ nhân có hoàn toàn thanh sạch, xứng đáng là "con gái nhà lành" hay không.
Có bao giờ bạn tự hỏi, vào thời đó khi y khoa chưa phát triển như ngày nay thì người xưa đã làm cách nào để kiểm tra trinh tiết của một người phụ nữ hay không? Các câu trả lời dưới đây có lẽ sẽ khiến bạn bất ngờ.
Bà đỡ "nghiệm thân"
Thời xưa, bà đỡ ngoài chức năng giúp những người phụ nữ lâm bồn vượt cạn thành công còn kiêm luôn chức vụ "nghiệm thân" tức là kiểm tra sự trong trắng của một nữ nhân nào đó nếu được yêu cầu.
Tất nhiên, bà đỡ là người gần gũi và thường xuyên tiếp xúc với cơ thể cũng như là hiểu rõ những nơi "nhạy cảm" trên người người phụ nữ nhất, vì vậy việc bà có thể biết được cô gái nào còn trinh tiết hay không thông qua quá trình xem xét, kiểm tra cũng là điều dễ hiểu.
Ngoài ra, đôi khi việc "nghiệm thân" này còn được giao cho bà mối.
Cuốn "Kiến sinh văn" từng ghi lại: Trong lịch sử Trung Quốc, người đầu tiên tiến hành công việc "nghiệm thân" (kiểm tra thân thể) này chính là tác giả của "Tạp dư bí tân".
Trong sách có miêu tả lại sự việc Hoàng hậu của Hán Hoàn Đế là Lương Oánh từng phải kiểm tra thân thể trước khi được tấn phong để có thể đảm bảo rằng sau này nàng có mang thì bào thai đó chắc chắn phải là long chủng của Hoàng đế.
6 thủ pháp huyền bí người Trung Hoa xưa từng dùng để kiểm tra trinh tiết phụ nữ, trong đó có xem tướng mạo - Ảnh 1.
(Ảnh minh họa)
Xem tướng mạo
Việc xem tướng mạo từ xưa đến nay vốn thịnh hành như một phương pháp tiên đoán tương lai hay phần số của một người thông qua vẻ bề ngoài.
Và nguồn gốc của xem tướng thì không đâu khác chính là từ Trung Hoa xưa. Tuy nhiên, thời xưa, việc xem tướng không chỉ bao gồm chức năng "tiên tri" đoán vận mệnh như trên mà còn dùng để kiểm tra sự trinh bạch của một người con gái thông qua ngũ qua tướng mạo.
Đặc biệt, phần đuôi mắt của một nữ nhân chính là thứ phản ánh rõ nét nhất việc cô ấy có còn trinh nguyên hay không.
Những người tinh thông về tướng mạo thời xưa cho rằng, nếu một cô gái còn trinh thì đuôi mắt cô ta sẽ có màu hồng hoặc hơi đỏ, tất nhiên đây là màu tự nhiên chứ không hề qua các lớp trang điểm. Và ngược lại, nữ nhân nào đã trao thân cho đàn ông thì đuôi mắt sẽ có màu đen.
6 thủ pháp huyền bí người Trung Hoa xưa từng dùng để kiểm tra trinh tiết phụ nữ, trong đó có xem tướng mạo - Ảnh 2.
(Ảnh minh họa)
Việc tướng mạo phần nào phản ánh sự trong trắng của một người phụ nữ thậm chí còn ghi lại trong nhiều tài liệu cổ.
Chẳng hạn như trong "Cổ kim đồ thư tập hành" cho rằng: "Tinh thần thẳng thắn nhưng không quyến rũ, biết cười giấu răng, vai nhô cao như rùa, đích thị là xử nữ. Ngược lại, cử chỉ không ngay thẳng, phong thái quyến rũ ắt là kẻ phong trần".
Hoặc trong một nguồn sử liệu khác thì nói: "Đàn bà, con gái mà đứng nghiêng người dựa cửa, thấy người đến thì đảo mắt, xoa má cũng cắn ngón tay, vô cớ chỉnh quần áo, lúc ngồi hay rung đùi… ắt là đã từng tư thông".
6 thủ pháp huyền bí người Trung Hoa xưa từng dùng để kiểm tra trinh tiết phụ nữ, trong đó có xem tướng mạo - Ảnh 3.
(Ảnh minh họa)
Thủ cung sa
Đây là một phương pháp kiểm tra trinh tiết phụ nữ từ xa xưa ở Trung Hoa mà đến tận ngày nay nó vẫn gây không ít tranh cãi, bởi thủ cung sa thực chất chỉ là một vết chấm đỏ trên tay người phụ nữ được làm từ cơ thể loài thạch sùng xay nhuyễn sau khi cho ăn chu sa.
Tất nhiên những thứ này hoàn toàn chẳng liên quan gì đến việc một người phụ nữ còn trinh hay không.
Nhưng sử sách chép lại rằng, khi chấm thủ cung sa lên cơ thể của một cô gái, nếu cô ấy là một xử nữ (tức là còn trinh) thì vệt đỏ sẽ không bao giờ biến mất. Ngược lại nếu cô ấy đã mất đi trinh trắng thì thủ cung sa lập tức nhạt màu và biến mất.
6 thủ pháp huyền bí người Trung Hoa xưa từng dùng để kiểm tra trinh tiết phụ nữ, trong đó có xem tướng mạo - Ảnh 4.
(Ảnh minh họa)
Tương tự như thủ cung sa, thì trong cuốn "Phòng thuật huyền y trung kỵ" có chép lại một loại thuốc khác cũng mang chức năng kiểm tra trinh tiết được Hoàng đế Tần Thủy Hoàng tin dùng để giám sát hành vi của các phi tần, tránh việc họ "léng phéng" sau lưng mình.
Thành phần của loại thuốc gồm có "mật đà tăng", "càn son", "chu sa". Sau khi xay nhuyễn còn pha thêm máu dơi rồi điểm lên người phi tần. Nếu ai có hành vi tư thông, dấu vết này sẽ lập tức phai đi.
Huyết ngọc xử nữ
Đây là phương pháp cũng gây tranh cãi không kém phương pháp thủ cung sa trên, thậm chí còn "hoang đường" hơn nữa.
Theo đó, thời xưa khi muốn kiểm tra trinh tiết của một nữ nhân người ta sẽ trích lấy vài giọt máu của cô gái đó rồi thả vào trong nước, nếu giọt máu không tan mà ngưng đọng thành từng giọt trông giống hòn ngọc thì nữ nhân ấy là một xử nữ.
Ngược lại nếu giọt máu tan nhanh trong nước chứng tỏ cô ấy đã không còn trong trắng.
6 thủ pháp huyền bí người Trung Hoa xưa từng dùng để kiểm tra trinh tiết phụ nữ, trong đó có xem tướng mạo - Ảnh 5.
(Ảnh minh họa)
Phương pháp này từng được ghi chép trong cuốn "Trùng minh man lục" của học sĩ Thái Thành Tử thời nhà Thanh thông qua một câu chuyện ngắn như sau. Chuyện kể rằng có một người con gái lúc đầu bị nghi là tư thông với hàng xóm.
Gia đình nhà trai vì muốn kiểm tra trinh tiết con dâu nên đã chuốc rượu say, sau đó trích máu tay của nàng để thả vào trong nước. Kỳ lạ thay, giọt máu này không những không tan mà còn ngưng lại như hòn ngọc. Sau đó họ mới tin rằng con dâu mình đã bị oan.
"Lạc hồng"
"Lạc hồng" được hiểu đơn giản là máu của người phụ nữ còn trinh nguyên sau đêm tân hôn. Theo đó, thời xưa sau đêm động phòng hoa chúc, tân lang và gia đình nhà trai sẽ kiểm tra tấm vải trắng
trên giường đã chuẩn bị từ trước, nếu tấm vải thấm máu đỏ hồng thì trước khi cưới tân nương vẫn còn vẹn nguyên trinh bạch, còn không thì cô ấy đã giao phó ngọc thể của mình cho một người đàn ông khác từ lâu.
6 thủ pháp huyền bí người Trung Hoa xưa từng dùng để kiểm tra trinh tiết phụ nữ, trong đó có xem tướng mạo - Ảnh 6.
(Ảnh minh họa)
Có lẽ "lạc hồng" chính là phương pháp đơn giản để kiểm tra trinh tiết của một nữ nhân thời xưa nhưng việc này cũng tồn tại một số mặt trái gây nhiều phiền toái cho phụ nữ, bởi nếu không có "lạc hồng’" sau đêm động phòng thì tân nương và gia đình nhà gái sẽ bị chỉ trích nặng nề.
Trong khi đó, có hay không có việc chảy máu sau đêm tân hôn đôi khi không liên quan gì đến trong trắng của một người phụ nữ.
Thứ nhất, người phụ nữ không chảy máu trong lần đầu quan hệ chưa hẳn là "không còn trong trắng". Bởi màng trinh có thể vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà bị rách.
Thứ hai, việc chảy máu trong đêm đầu tiên cũng chưa thể khẳng định hoàn toàn rằng người con gái đó chưa bao giờ quan hệ tình dục.
6 thủ pháp huyền bí người Trung Hoa xưa từng dùng để kiểm tra trinh tiết phụ nữ, trong đó có xem tướng mạo - Ảnh 7.
(Ảnh minh họa)
"Phún đế phong"
"Phún đế phong" được hiểu nôm na là gió hắt hơi, theo đó người ta sẽ giám định việc một nữ nhân còn trinh nguyên hay không phụ thuộc vào luồng gió toát ra từ "nơi nhạy cảm" khi cô ấy hắt hơi. Đây có lẽ là phương pháp kiểm tra sự trinh tiết kỳ quặc nhất ở đất nước Trung Hoa xưa.
Khi dùng phương pháp này, cô gái cần kiểm tra sẽ phải đứng trước một chậu than và không được mặc nội y. Sau đó sẽ có người đốt giấy hoặc thổi khói lên mũi, dùng hạt tiêu hay bất kỳ thứ gì có thể gây hắt hơi. Và trong lúc hắt hơi "phần nhạy cảm" của cô gái đó sẽ thổi ra một luồng gió.
6 thủ pháp huyền bí người Trung Hoa xưa từng dùng để kiểm tra trinh tiết phụ nữ, trong đó có xem tướng mạo - Ảnh 8.
(Ảnh minh họa)
Nếu luồng gió đó mạnh, làm chậu than đỏ ửng lên, tro bụi bay lên cao thì cô ấy sẽ bị coi là không còn trong trắng. Ngược lại nếu luồng gió yếu ớt, không làm tro than có phản ứng gì mạnh thì cô ấy sẽ được khẳng định là còn trinh bạch.
Tính thực hư của những phương pháp thử nghiệm trinh tiết này, cho đến giờ vẫn gây tranh cãi. Tuy nhiên, có một sự thật là nó phản ánh tư tưởng khắt khe trong việc đánh giá phụ nữ thời xưa, do ảnh hưởng nặng nề nhân sinh quan của nam giới.
Cùng với những phương pháp thử nghiệm trinh tiết này, những hình phạt ghê rợn dành cho phụ nữ khi họ chẳng may trao thân cho đàn ông, bị làm nhục (cưỡng bức), hoặc ngoại tình... thời xưa cho thấy nỗi đau, nỗi bất hạnh của phụ nữ thời đại xưa.
(Nguồn: Sohu, Kknews.cc)
theo Thời đại

Một con gấu trúc Mỹ làm 9.600 người dân khổ sở cả đêm

Hành động tưởng như vô hại của con gấu trúc đã khiến 9.600 người dân tại Mỹ khốn đốn.


Gấu trúc Mỹ là loài ăn tạp và biết leo trèo.
Gấu trúc Mỹ là loài ăn tạp và biết leo trèo.
Công ty điện lực ở bang New Mexico cho biết một con gấu trúc Mỹ cỡ lớn đã làm trụ biến thế nổ tung. Hành động phá hoại này khiến hơn 9.600 cư dân ở khu vực Rio Rancho khốn khổ vì mất điện trong suốt đêm ngày 13.12.
“Cảm giác như một trận động đất hoặc cái gì đó tương tự xảy ra. Nhà của tôi rung bần bật”, Patricia Gomez, một cư dân gần trụ biến thế, nói. “Tôi nhìn thấy những tia lửa điện và ánh sáng chói lòa”, hàng xóm Mark nói.
Sau một ngày điều tra, cơ quan điện lực đã tìm ra nguyên nhân. Dan Ware, phát ngôn viên của công ty này, nói: “Một con gấu trúc Mỹ cỡ lớn lang thang đã tìm tới trụ biến áp để nằm sưởi ấm. Mặc dù có hàng rào vây quanh nhưng nó vẫn lẻn vào trong. Hành động này khiến trụ biến áp bị chập, cháy và nổ tung”.
Gấu trúc Mỹ là loài động vật ăn tạp, từ thực vật tới động vật nhỏ. Chúng thích nghi ở nhiều môi trường khác nhau và không sợ con người. Gấu trúc Mỹ dùng tay rất thành thạo và có thể leo trèo tốt.
Theo Dân Việt

Những trận đối đầu sinh tử giữa đặc nhiệm Anh và Argentina năm 1982

A-A A+ ‹Đọc›
Thích tắt quảng cáo hãy nhấn nút
Ngoài những trận đánh ác liệt trên biển, Anh và Argentina còn có nhiều lần đối đầu bằng lính đặc nhiệm trong cuộc chiến Falkland.
Lực lượng đặc nhiệm Argentina trên quần đảo Falkland. Ảnh: Wikipedia.
Lực lượng đặc nhiệm Argentina trên quần đảo Falkland. Ảnh: Wikipedia.
Ngày 2/4/2982, quân đội Argentina bất ngờ đổ bộ chiếm quần đảo Falkland tranh chấp với Anh, mở đầu cuộc chiến Falkland. Lực lượng Anh đồn trú tại đây nhanh chóng đầu hàng do bị áp đảo về số lượng, trong khi quân đội Anh gửi tới một hạm đội tàu chiến mạnh với mục tiêu tái chiếm quần đảo, theo WATM.
Gần hai tháng sau, quân Anh đổ bộ lên Falkland với mũi tiên phong gồm Lữ đoàn biệt kích số 40, 42 và 45 tinh nhuệ có quân số tương đương ba tiểu đoàn bộ binh thông thường, cùng với các đơn vị lính dù, công binh và pháo binh yểm trợ. Ngoài ra, London cũng triển khai Trung đoàn đặc nhiệm không quân (SAS) số 22, cùng học viên của Trung tâm đào tạo tác chiến sơn cước và địa cực.
Trong khi đó, quân đội Argentina chỉ có trong tay Đại đội biệt kích số 601 và 602 để đối đầu với lực lượng đặc nhiệm hùng hậu của Anh.
Cuộc đụng độ đầu tiên diễn ra trên núi Kent vào ngày 29/5, khi một toán tuần tra SAS đụng độ với khoảng 40 lính biệt kích Argentina thuộc Đại đội 602. Sau trận đấu súng ác liệt, phía Anh giành thế chủ động dù bị áp đảo về số lượng, buộc lực lượng Argentina rút lui với hai người bị thương.
Ngày hôm sau, Đại đội số 2 thuộc Trung đoàn 22 SAS phát hiện doanh trại lính đặc nhiệm Argentina khi đang tìm cách chiếm đỉnh núi Bluff Cove. Bị tấn công bất ngờ, lực lượng Argentina phải gọi cứu viện. Họ rút lui sau một giờ đụng độ với hai người thiệt mạng.

Binh sĩ thuộc Trung đoàn 22 SAS đổ bộ lên quần đảo Falkland. Ảnh: Wikipedia.
Đến ngày 31/5, một tiểu đội tuần tra gồm 12 lính đặc nhiệm Argentina quyết định nghỉ tại một trang trại bỏ hoang khi trời tối và nhiệt độ giảm mạnh. Tuy nhiên, họ bị một tổ trinh sát SAS phát hiện. Chỉ huy Anh định dùng không kích và pháo kích để tiêu diệt lực lượng Argentina, nhưng do trời đã tối, họ quyết định điều 19 lính biệt kích thủy quân đổ bộ để bảo đảm chắc thắng.
Quân Anh nổ súng ngay khi lính Argentina chuẩn bị rời khỏi căn nhà. Nhiều loạt đạn rocket chống tăng 66mm được phóng vào trong khu nhà để yểm trợ lực lượng tấn công. Khi bị bắn trả, nhóm đột kích tiếp tục bắn thêm hai quả đạn chống tăng vào căn nhà, làm thiệt mạng thiếu úy Espinosa, người đang yểm trợ cho đồng đội rút lui. Trung sĩ Mateo Sbert cũng bị bắn chết khi cầm chân quân Anh.
Đám cháy do vũ khí chống tăng của Anh gây ra vô tình che giấu lực lượng Argentina đang rút tới con suối cách đó 200 m, giúp họ có thêm thời gian lập đội hình phòng thủ.
Sau đó, trung úy Horacio Losito tìm cách đơn độc xung phong để đẩy lùi quân Anh. Tuy bị trúng nhiều phát đạn, Losito vẫn tiếp tục chiến đấu cho đến khi bất tỉnh vì mất nhiều máu. Những lính biệt kích Argentina còn lại đầu hàng sau khi hết đạn và có quá nhiều người bị thương. Phía Anh có hai người bị thương trong trận đánh.
Các trận đụng độ giữa đặc nhiệm Anh và Argentina vẫn tiếp tục nổ ra cho đến cuối cuộc chiến Falkland.
Ngày 5/6, tiểu đội đột kích số 3 thuộc Đại đội 602 Argentina tấn công cứ điểm trên mỏm Wall do 10 lính bộ binh và 42 biệt kích Anh đóng giữ. Sau trận kịch chiến, quân Anh buộc phải rút lui khỏi cứ điểm. Ngày hôm sau, Đại đội 601 Argentina đẩy lùi hai cuộc tuần tra của lính dù Anh, thu được nhiều vũ khí đạn dược mà quân Anh bỏ lại.

Lính biệt kích Argentina (trái) dẫn giải tù binh Anh sau một trận đánh. Ảnh: Wikipedia.

Trận đánh cuối cùng giữa hai bên diễn ra ngày 10/6, khi lực lượng thuộc Trung đội sơn cước số 19 của Trung đoàn 22 SAS bị Đại đội 601 Argentina phục kích. Đại úy Gavin Hamilton, chỉ huy nhóm lính SAS và lính thông tin Charlie Fonseca ở lại yểm trợ để hai đồng đội rút lui. Hamilton sau đó thiệt mạng còn Fonseca bị bắt sống.
Các chuyên gia nhận định lực lượng đặc nhiệm Argentina và Anh đều thể hiện khả năng chiến đấu tuyệt vời, cho thấy sức chiến đấu ngang ngửa trong suốt giai đoạn chiến tranh Falkland.
đăng bởi: v.n.e.x.p.r.e.s.s...n.e.t.

Những câu chuyện kỳ quặc về các nhà khoa học nổi tiếng

Thứ Bảy, ngày 16/12/2017 17:00 PM (GMT+7)

Mặc dù các nhà khoa học đều có những bộ óc phi thường chứa đựng những kiến thức vĩ đại, nhưng không ít người trong số họ có những tính cách khá kỳ lạ như lập dị hoặc cực kỳ dí dỏm… Dưới đây là 8 sự thật kỳ lạ nhất về các nhà khoa học và toán học nổi tiếng nhất thế giới.

Tycho Brahe
Những câu chuyện kỳ quặc về các nhà khoa học nổi tiếng - 1
Nhà thiên văn học người Đan Mạch Tycho Brahe sống ở thế kỷ 16 là một nhà quý tộc nổi tiếng vì cuộc sống lập dị và cái chết bất thường của ông. Ông dựng một hòn đảo trong nhà và thường mời bạn bè tới lâu đài của mình để cùng tham gia các bữa tiệc. Tại đây khách sẽ nhìn thấy một con nai được ông thuần hóa và một người lùn tên là Jepp ông vẫn giữ như một "bồi bàn" để ngồi dưới bàn, nơi Brahe thỉnh thoảng cho ăn các mẩu thức ăn thừa. Kỳ quái nhất là cái chết của ông, khi tại một bữa tiệc ở Prague, Brahe khăng khăng không rời khỏi bàn cho dù ông rất mót tiểu, bởi vì rời khỏi bàn là vi phạm nghi thức. Sau bữa tiệc này Brahe phát bệnh nhiễm trùng thận và bị chết vì vỡ bàng quang 11 ngày sau đó.
Werner Heisenberg
Những câu chuyện kỳ quặc về các nhà khoa học nổi tiếng - 2
Werner Heisenberg là một nhà vật lý nổi danh của thế kỷ 20. Ông là một trong những người sáng lập ra thuyết cơ học lượng tử và đoạt giải Nobel vật lý năm 1932. Ông nổi tiếng nhất với việc khám phá ra một trong những nguyên lý quan trọng nhất của vật lý hiện đại, nguyên lý bất định của Heisenberg và từng là học trò rồi là người đồng nghiên cứu với nhà vật lý nổi tiếng Niels Bohr.
Tuy nhiên, Werner Heisenberg gần như đã thất bại trong kỳ thi tiến sĩ bởi vì ông hầu như không hiểu biết gì về các kỹ thuật thực nghiệm. Khi một giáo sư hỏi ông về nguyên lý hoạt động của một cục pin, Werner đã không trả lời được.
Robert Oppenheimer
Những câu chuyện kỳ quặc về các nhà khoa học nổi tiếng - 3
Nhà vật lý học Robert Oppenheimer là một nhân tài có nhiều đam mê. Ông thông thạo tám thứ tiếng và có rất nhiều sở thích, bao gồm thơ, ngôn ngữ học và triết học. Kết quả là, Oppenheimer đôi khi gặp khó khăn trong việc hiểu được những hạn chế của người khác. Ví dụ, năm 1931, ông yêu cầu một đồng nghiệp thuộc Đại học California Berkeley, Leo Nedelsky, chuẩn bị cho ông một bài giảng, và lưu ý rằng nó cực kỳ dễ dàng bởi vì mọi thứ đều nằm trong một cuốn sách mà Oppenheimer đưa cho anh ta. Sau đó, đồng nghiệp này quay trở lại một cách rất bối rối vì cuốn sách này hoàn toàn bằng tiếng Hà Lan. Phản ứng của Oppenheimer cực kỳ kinh ngạc “Tiếng Hà Lan vô cùng đơn giản mà? "

 Buckminster Fuller
Những câu chuyện kỳ quặc về các nhà khoa học nổi tiếng - 4
Kiến trúc sư và nhà khoa học Buckminster Fuller nổi tiếng nhất trong việc sáng tạo ra các mái vòm, các viễn cảnh khoa học viễn tưởng của các thành phố trong tương lai. Nhưng Fuller cũng nổi tiếng lập dị. Ông thường thích đeo tới ba chiếc đồng hồ để nhắc nhở ông không được lãng phí thời gian. Fuller cũng dành rất nhiều thời gian ghi chép về cuộc đời của mình. Từ năm 1915 đến năm 1983, khi ông qua đời, Fuller đã giữ một cuốn nhật ký chi tiết về cuộc đời ông, cuốn ghi chép này được gọi là Chrono Dymaxion, có chiều cao 82 mét và được đặt tại Đại học Stanford.
Paul Erdős
Những câu chuyện kỳ quặc về các nhà khoa học nổi tiếng - 5
Ông là một nhà lý luận số danh tiếng của Hungary, người đã rất tận tâm với công việc của mình và thậm chí không lập gia đình. Hành trang của ông là một va li, và thường lang thang khắp nơi, ở nhờ tại nhà đồng nghiệp, văn phòng, khách sạn… Có thời gian ông đã phải uống rất nhiều cà phê và chất kích thích để có thể tỉnh táo, làm việc về toán học từ 19 đến 20 giờ một ngày. Sự tập trung duy nhất của ông đã mang lại kết quả khổng lồ: Nhà toán học đã xuất bản khoảng 1.500 bài báo quan trọng về toán học.
Richard Feynman
Những câu chuyện kỳ quặc về các nhà khoa học nổi tiếng - 6
Là một trong những nhà vật lí nổi tiếng nhất thế kỷ 20, với dự án Manhattan, nỗ lực tối cao của Mỹ nhằm xây dựng một quả bom nguyên tử. Nhưng nhà vật lí này cũng là một người thích đùa và một nhà sản xuất tinh nghịch. Trong khi chán ngán tại dự án Manhattan ở Los Alamos, Nm, Feynman đã dành thời gian rảnh rỗi của mình để mở ổ khóa và làm nứt két sắt để cho thấy những hệ thống này có thể bị phá vỡ dễ dàng như thế nào.
Oliver Heaviside
Những câu chuyện kỳ quặc về các nhà khoa học nổi tiếng - 8
Nhà toán học người Anh và kỹ sư điện Oliver Heaviside đã phát triển các kỹ thuật toán phức tạp để phân tích mạch điện và giải phương trình vi phân. Nhưng thiên tài tự học này cũng được một người bạn của ông gọi là "kỳ quặc hạng nhất". Ông trang bị cho ngôi nhà của mình những khối đá granite khổng lồ, sơn móng tay màu hồng và ăn mặc lập dị.
Othniel Charles Marsh và Edward Drinker Cope
Những câu chuyện kỳ quặc về các nhà khoa học nổi tiếng - 9
Trong cuộc khảo sát về khủng long lớn cuối những năm 1800 và đầu những năm 1900, hai người đàn ông này đã sử dụng mọi chiến thuật nhằm qua mặt nhau trong việc tìm kiếm hóa thạch Dino. Othniel Charles Marsh, nhà cổ sinh vật học tại Bảo tàng Peabody tại Đại học Yale, và Edward Drinker Cope, người làm việc tại Học viện Khoa học Tự nhiên ở Philadelphia, Penn, bắt đầu quen nhau một cách thân thiện, nhưng nhanh chóng trở nên thù địch với nhau. Trong một chuyến đi săn hóa thạch, Marsh đã hối lộ người giữ hố hóa thạch để chuyển hướng bất kỳ tin tức nào về hướng đi của mình. Trong cuộc thăm dò khác, Marsh đã phái điệp viên theo dõi cuộc khảo sát của Cope. Họ đã nhiều năm công khai nhục mạ lẫn nhau trong các bài báo học thuật và tố cáo lẫn nhau về những sai lầm tài chính và sự thiếu sót trong báo chí. Tuy nhiên, hai nhà nghiên cứu đã có những đóng góp to lớn trong lĩnh vực cổ sinh học: Những con khủng long biểu tượng như Stegosaurus, Triceratops, Diplodocus và Apatosaurus đều được khai quật nhờ nỗ lực của họ.
10 câu hỏi về đại thiên tài vĩ đại nhất trong lịch sử rất hiếm người biết
Albert Einstein là 1 trong những nhà khoa học vĩ đại nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, những thông tin về sự nghiệp và cuộc...
Theo Minh Châu (Theo livescience) (Dân Việt)

Người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất trên Google 2017?

 Google vừa chính thức công bố Danh sách Tìm kiếm nổi bật Việt Nam 2017 với 9 hạng mục tìm kiếm tiêu biểu.
Google,kết quả tìm kiếm
Theo đó, thông tin tìm kiếm trên Google tại Việt Nam năm 2017 trải rộng nhiều chủ đề và sự kiện, trong đó có ba nhóm trọng tâm: tin tức thời sự, học tập, và giải trí.
Có đến hai bộ phim truyền hình Việt Nam “Người Phán Xử" và “Sống Chung Với Mẹ Chồng" lọt vào 10 Tìm kiếm nổi bật 2017. Cùng thuộc 10 Tìm kiếm nổi bật 2017, người dùng Việt ngày càng tin cậy và sử dụng công cụ chuyển ngữ Google Dịch (Translate) nhiều hơn nên từ khoá ‘Google Dịch' bất ngờ đứng thứ 9 trong danh sách. Thông tin về xổ số điện toán Vietlott nằm ở vị trí thứ 7.
Google,kết quả tìm kiếm
Top 10 Tin trong nước cho thấy người Việt quan tâm nhiều hơn đến những diễn biến thời sự trong nước khi từ khoá ‘BOT Cai Lậy' dẫn đầu xu hướng tìm kiếm.
Thông tin về ‘Bão số 10', cơn bão đã gây ra thiệt hại nặng nề cho các tỉnh miền Trung trong tháng 9 được nhiều người Việt Nam từ các vùng miền đất nước quan tâm theo dõi.
Với truyền thống hiếu học, các chủ đề liên quan đến giáo dục tiếp tục được nhiều người Việt Nam quan tâm khi góp mặt đông đảo trong danh sách Top 10 Tin trong nước: Điểm chuẩn Đại học, Điểm thi Trung học, Đáp án đề thi Trung học phổ thông và Olympic Vật Lý 2017. Trong đó cụm từ khoá “Điểm chuẩn Đại học" là năm thứ 3 liên tiếp nằm trong top 3 của bảng xếp hạng này.
Một mối quan tâm của người Việt không nằm ngoài xu hướng trên thế giới năm 2017 khi thông tin về tiền kỹ thuật số Bitcoin và các sàn giao dịch những loại tiền số này góp mặt trong danh sách Top 10 Tin Quốc tế. Những diễn biến tỉ giá nhảy vọt của Bitcoin trong các tháng cuối năm càng làm số lượng tìm kiếm liên quan đến loại tiền mới này tăng lên đáng kể.
Tình yêu bóng đá và thể thao của người Việt thể hiện rõ nét nhất khi từ khoá ‘Lịch thi đấu bóng đá SEA Games 29' và ‘Tin SEA Games' (lịch thi đấu, kết quả…) cũng lần lượt nằm trong Top 10 Tìm kiếm Nổi bật 2017 và Top 10 Tin quốc tế.
Như có đề cập ở trên, năm 2017 cũng là một năm khởi sắc của phim truyền hình lẫn phim điện ảnh Việt khi những cái tên quen thuộc gồm ‘Sống chung với mẹ chồng', ‘Người phán xử' và ‘Em chưa 18' xuất hiện liên tục trong dữ liệu truy vấn tìm kiếm, tham gia vào cả Top 10 Tìm kiếm nổi bật và Top 10 Phim được tìm kiếm nhiều nhất 2017.
Google,kết quả tìm kiếm
Bên cạnh hạng mục về phim ảnh, thị trường âm nhạc năm nay cũng đầy sôi động khi Ca khúc “Lạc trôi” của ca sỹ Sơn Tùng M-TP đứng ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng 10 Tìm kiếm nổi bật 2017 và dẫn đầu trong bảng 10 Bài hát nổi bật Nhất 2017. Hiện video này đã đạt mốc 166 triệu view trên YouTube tính cho đến ngày 14/12/2017.
Năm 2017 là một năm sôi động của các ứng dụng di động nên chúng tôi đã thêm hạng mục này danh sách công bố với 10 Ứng dụng được tìm kiếm nhiều nhất 2017. Ứng dụng Pitu giúp người dùng hoá trang thành các nhân vật theo dạng Cosplay, với nhiều chủ đề đa dạng, kết hợp cùng các hiệu ứng, đứng đầu danh sách ứng dụng được tìm kiếm nhiều nhất. Kế đến là ứng dụng nhắn tin ẩn danh Sarahah, tuy nhiên, chiếm lĩnh trong danh sách là các tìm kiếm liên quan đến hình ảnh như: Ứng dụng chụp ảnh đẹp, Ứng dụng Ghép ảnh, Ứng dụng Chỉnh sửa ảnh. Một tín hiệu vui là chiếm đến 2 trong số 10 các ứng dụng được tìm kiếm nhiều nhất năm 2017 là hai ứng dụng liên quan đến giáo dục: Ứng dụng giải toán và Ứng dụng học tiếng Anh.
Căng thẳng leo thang, Google chặn YouTube trên thiết bị Amazon

Căng thẳng leo thang, Google chặn YouTube trên thiết bị Amazon

Căng thẳng giữa hai đại gia công nghệ Mỹ ngày càng leo thang, khi mới đây Google quyết định chặn dịch vụ YouTube trên các thiết bị Fire TV và Echo Show của Amazon.
Google bị kiện bồi thường hàng tỷ USD vì bán dữ liệu người dùng iPhone

Google bị kiện bồi thường hàng tỷ USD vì bán dữ liệu người dùng iPhone

Trong suốt giai đoạn 2011-2012, Google được cho đã bán hàng triệu dữ liệu người dùng iPhone trái phép. Số tiền bồi thường cho vụ kiện tập thể này có thể lên tới 3,6 tỷ USD.
Tính năng mới cho phép các "sao" selfie trả lời câu hỏi tìm kiếm trên Google

Tính năng mới cho phép các "sao" selfie trả lời câu hỏi tìm kiếm trên Google

Google đang thử nghiệm một tính năng hấp dẫn mới, cho phép các ngôi sao giải trí và những người nổi tiếng khác trả lời trực tiếp các câu hỏi tìm kiếm của người dùng dưới dạng video "tự sướng".
10 video gây sốt nhất trên YouTube năm 2017

10 video gây sốt nhất trên YouTube năm 2017

YouTube vừa công bố 10 video gây sốt nhất chuyên trang này trong năm 2017, thu hút tới tổng cộng hơn 633 triệu lượt người xem.
Sự kiện nào được quan tâm nhất trên Facebook năm 2017?

Sự kiện nào được quan tâm nhất trên Facebook năm 2017?

Theo thông lệ hàng năm, Facebook vừa công bố báo cáo tổng kết năm 2017, trong đó thống kê các chủ đề được quan tâm nhất trên mạng xã hội này suốt 12 tháng qua.
P.V.

Động đất mạnh rung chuyển đảo Java của Indonesia, 3 người chết


Người lái xe chen chúc tìm đến nơi cao hơn vì lo sóng thần sau trận động đất ở Cilacap, tỉnh Trung Java, Indonesia, ngày 16 tháng 12, 2017.

Một trận động đất mạnh 6,5 độ làm rung chuyển đảo Java của Indonesia ngay trước nửa đêm ngày thứ Sáu. Nhà chức trách báo cáo ba người chết và thiệt hại đối với hàng trăm tòa nhà.
Cục Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ cho biết tâm chấn nằm ở độ sâu 92 km, khoảng 52 km về phía tây nam thành phố Tasikmalaya.
Cơ quan quản lý thiên tai quốc gia Indonesia cho hay trận động đất đã kích hoạt hệ thống cảnh báo sóng thần ở phía nam đảo Java, khiến hàng ngàn người di tản khỏi một số khu vực ven biển, nhưng không có sóng thần nào được phát hiện.
Trận động đất có thể cảm nhận được ở tỉnh Trung và Tây Java.
Sutopo Purwo Nugroho, người phát ngôn cho cơ quan thiên tai, cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Bảy rằng có ba người thiệt mạng, bảy người bị thương và hàng trăm tòa nhà bị hư hại, bao gồm trường học, bệnh viện, và các tòa nhà chính phủ ở Tây và Trung Java.
Hàng chục bệnh nhân phải được đưa tới nơi an toàn từ bệnh viện ở Banyumas và được cho trú ẩn trong lều, ông nói.
Trận động đất làm rung chuyển những tòa nhà trong vài giây tại thủ đô Jakarta. Một số cư dân trong những tòa nhà cao tầng ở trung tâm Jakarta đã nhanh chóng thoát khỏi căn hộ của họ, theo truyền thông địa phương.
Cơ quan khí tượng thủy văn và địa vật lý của Indonesia cho biết trận động đất mạnh 5,7 độ vào sáng thứ Bảy cũng làm rung chuyển tỉnh Tây Java. Họ nói trận động đất không có tiềm năng gây sóng thần.
Java, hòn đảo đông dân nhất của Indonesia, là nơi cư trú của hơn phân nửa trong tổng số 250 triệu dân của Indonesia.

Diễn đàn Facebook

Lợn, gà ăn ‘đạm giả’, thịt nhiễm độc gây bệnh thận cho người

 Việc sử dụng chất Cyanuric acide, Dicyandiamide và Ammelide trong thức ăn chăn nuôi (TĂCN) sẽ gây tồn dư trên động vật, gây ra các bệnh về thận cho động vật và con người khi sử dụng các sản phẩm động vật chứ chất này.
Theo thông tin từ Bộ NN-PTNT, qua việc thanh tra đột xuất một số công ty sản xuất, kinh doanh TĂCN, thanh tra Bộ NN-PTNT đã phát hiện một số doanh nghiệp nhập khẩu, kinh doanh chất Cyanuric Acide, Dicyandiamide và Ammelide trong “Bột dinh dưỡng cao đạm” để đưa bổ sung vào nguyên liệu TĂCN cho cá da trơn, gia súc, gia cầm nhằm nâng cao độ đạm.
Tuy nhiên, việc nâng cao độ đạm này không có tác dụng về mặt dinh dưỡng (đạm giả), mặt khác gây tồn dư trên động vật, gây các bệnh về thận cho động vật và con người khi dùng sản phẩm có chất này.
chất cấm,chất tăng trọng,Bộ NN-PTNT
Sức khỏe động vật nuôi và con người có thể bị ảnh hưởng khi sử dụng sản phẩm động vật chứa chất chất Cyanuric acide, Dicyandiamide và Ammelide.
Để có cơ sở khoa học tham mưu cho Bộ quản lý chặt chẽ các chất trên và kịp thời chấn chỉnh công tác quản lý về sản xuất, kinh doanh, sử dụng hoá chất công nghiệp trong TĂCN, Bộ NN-PTNT yêu cầu Vụ Khoa học công nghệ và Môi trường, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Việt Thú y, Viện Chăn nuôi có ý kiến về ba chất trên.
Cụ thể, các đơn vị trên cần phối hợp nghiên cứu, làm rõ tác dụng việc sử dụng chất này trong chăn nuôi đối với vật nuôi và mức độ ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm động vật chứa chất này. Ngoài ra, cần nắm rõ trên thế giới những nước nào cho phép sử dụng, những nước nào cấm hoặc không được phep sử dụng các chất này.
Bên cạnh đó, Bộ NN-PTNT cũng yêu cầu Cục Chăn nuôi phối hợp với Tổng cục Thuỷ sản rà soát, chấn chỉnh công tác quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thức ăn chănnuooi đảm bảo không dử dụng các chất trên; thẩm định và chỉ định Phòng kiểm nghiệm đối với chất Cyanuric acide, Dicyandiamide và Ammelide phục vụ cho việc phát hiện, xử lý vi phạm. Nghiên cứu đề xuất việc đưa các chất trên vào danh mực chất cấm sản xuất, kinh donah trong TĂCN nếu đủ cơ sở khoa học và thực tiễn phục vụ công tác quản lý Nhà nước về TĂCN.
B.H

Giải mã âm thanh bí ẩn khiến nhiều người phải tự tử suốt 3 thập kỷ


Các nhà khoa học Pháp cho biết, họ đã giải thích được những âm thanh bí ẩn phát ra tại thành phố Bristol (Anh) khiến cho 80 nghìn người "phát điên" về nó trong suốt 3 thập kỷ.

Fabrice Ardhuin, nhà khoa học tới từ Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Pháp, nói: "Chúng tôi vừa có bước tiến lớn trong việc giải thích nguồn gốc, cơ chế của âm thanh bí ẩn này".
Theo các nhà khoa học, những tiếng vo ve được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1979 với khoảng 80 người dân thành phố phàn nàn về nó. Kể từ đó, âm thanh xuất hiện vài năm một lần và khiến nhiều người mất tập trung. Các ý kiến phàn nàn chủ yếu tới từ người dân sống trên đồi cao ở khu vực Clifton, Cotham, Redland và Westbury-on-Trym.
Ảnh minh họa. 
"Đó là những tiếng vo ve nhỏ rất khó chịu khiến tôi mất ngủ vào buổi đêm. Trong những năm 1970, nhiều người đã phát điên, thậm chí tự tử vì âm thanh này" - Colin Davis, một người dân thành phố, trả lời Bristol Evening Post.
Đầu năm nay, nhiều người tiếp tục thông báo về việc nghe thấy âm thanh lạ. Họ đều chỉ ra điểm chung đó là những tiếng ồn nhỏ, lớn hơn vào ban đêm và chỉ nghe thấy trong nhà.
Ardhuin cho rằng, tiếng vỗ về được tạo ra bởi áp lực của sóng dao động dưới đáy đại dương. Fabrice giải thích: "Sóng tác động lực liên tục lên đáy đại dương, làm xuất hiện các sóng địa chất. Nó khiến Trái Đất dao động và tạo ra âm thanh kéo dài 13 - 300 giây. Một bộ phận nhỏ người dân trên thế giới, những người đặc biệt nhạy cảm với âm thanh tần số thấp, có thể nghe thấy những tiếng vo ve này".
Trước đó, một số giả thuyết đã được đưa ra để lý giải nguồn gốc của âm thanh này, chẳng hạn như vật thể bay không xác định, trang trại điện gió hay hoạt động của quạt công nghiệp.
"Một báo cáo của hai nhà khoa học thuộc trường Đại học Oxford cho rằng tiếng ồn xuất phát từ chiếc quạt công nghiệp lớn ở Avonmouth. Tiếng ồn biến mất khi quạt ngưng hoạt động", Davis nói. Tuy nhiên giả thuyết này không thuyết phục được nhiều người. Phát hiện của các nhà khoa học Pháp được kỳ vọng sẽ chấm dứt những tranh cãi về nguồn gốc tiếng vo ve khó chịu ở thành phố Bristol.
Cũng liên quan tới những âm thanh bí ẩn trong không gian, mới đây các nhà khoa học lần đầu tiên ghi lại được “Hum” - âm thanh bí ẩn từng khiến hàng nghìn người trên thế giới ám ảnh, ở dưới đại dương.
"Hum" là một loại âm thanh tần số thấp, đã được biết đến trong hơn nửa thế kỷ qua. Tuy nhiên nguồn gốc của nó vẫn còn là một bí ẩn đối với nhân loại và gây nhiều tranh cãi.
Cụ thể, các nhà khoa học tin rằng con người không thể nghe thấy loại âm thanh như "Hum", nhưng vẫn có tới hàng ngàn người khẳng định rằng họ nghe được.
Họ miêu tả rằng âm thanh "Hum" giống như tiếng rền nhỏ, kêu ầm ì dưới lòng đất. Điều kỳ lạ là âm thanh "Hum" không chỉ xuất hiện ở một nơi mà rất nhiều người trên khắp thế giới chia sẻ là họ đã từng nghe được nó. Âm thanh "Hum" thậm chí còn khiến không ít người nghi ngờ về một đường hầm bí ẩn ở sâu dưới lòng đất và sự hiện diện kỳ quái của người ngoài hành tinh.
Âm thanh kỳ lạ "Hum" được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1959, nhưng mãi tới năm 1998, các nhà khoa học mới có được bằng chứng cụ thể về nó. Nhờ các máy đo địa chấn giúp xác định các âm thanh ở sâu dưới lòng đại dương trên toàn cầu, các nhà khoa học có thể sẽ tìm ra bí ẩn của "Hum". Do đó, nhiều thử nghiệm quan sát về "Hum" đã được thực hiện với sự trợ giúp của những máy đo địa chấn.
Dù không rõ nguyên nhân gây ra tiếng ồn này, nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng người dân ở mọi lứa tuổi đều có thể bị ảnh hưởng, dù tỉ lệ ở trẻ em là rất thấp. Thậm chí, trong những trường hợp nghiêm trọng, "Hum" có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân.
Dù có một thời gian dài người dân trên thế giới phản ánh về "Hum" nhưng gần đây các chuyên gia tại Viện Vật lý Trái Đất Paris (Pháp) mới ghi nhận được âm thanh bí ẩn này ở dưới đáy đại dương.

Video: Xinh “hết nấc” với 6 kiểu tóc để đội mũ len này


Theo Ngọc Nga/ Vietq

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét