Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 885

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Tin Tức 24h Mới Nhất Hôm Nay Ngày 14/12/2017
  
60 Giây Chiều - Ngày 13/12/2017 - Tin Tức Mới Nhất

Thời sự quô'c tế sáng 14/12/2017
                                        An ninh ngày mới ngày 13.12.2017 - Tin tức cập nhật
                                                 Cuộc sống 24h ngày 12/12/2017 | VTC1
                                                                       Tin quân sự
 
Tin Tưc Mới Nhất 24h 14-12 : Rộ Tin Đồn Người Tiếp Theo Bị Bắt Sau ĐINH LA THĂNG

Nga, Trung hào hứng với quan điểm mới của Mỹ về Triều Tiên

13/12/2017 20:59 GMT+7

TTO - Ngay sau tuyên bố từ Ngoại trưởng Mỹ về việc chấp nhận đàm phán "không có điều kiện tiên quyết" với Triều Tiên, hai nước có ảnh hưởng trong vấn đề này là Nga và Trung Quốc đã nhanh chóng lên tiếng ủng hộ.

Nga, Trung hào hứng với quan điểm mới của Mỹ về Triều Tiên - Ảnh 1.
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đến phát biểu về vấn đề Triều Tiên tại cơ quan nghiên cứu Hội đồng Đại Tây Dương ngày 12-12 - Ảnh: REUTERS
Điện Kremlin ngày 13-12 nhấn mạnh Nga hoan nghênh tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson rằng Washington sẵn sàng đàm phán vô điều kiện với Triều Tiên, đồng thời coi đây là cách tiếp tận mang tính xây dựng của Mỹ.
Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết sự thay đổi lập trường của Mỹ phù hợp với những kêu gọi liên tiếp của Nga trước đây rằng Washington nên kềm chế trong các phản ứng liên quan tới chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.
Tuy nhiên theo hãng tin Reuters, trong một cuộc họp báo vừa diễn ra, nữ phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova lại nhắc nhở rằng kiểu "biểu dương sức mạnh" của Mỹ ở Hàn Quốc sẽ để lại những hậu quả nghiêm trọng cho toàn khu vực.
Cùng ngày, Trung Quốc đã lên tiếng hưởng ứng những phát biểu của Ngoại trưởng Mỹ Tillerson, kêu gọi Washington thúc đẩy tiếp xúc và đối thoại với Bình Nhưỡng.
Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng tuyên bố: "Chúng tôi đã ghi nhận phát biểu của ông Tillerson. Chính phủ Trung Quốc từ trước đến nay luôn giữ lập trưởng ủng hộ việc giải quyết hòa bình vấn đề Bán đảo Triều Tiên thông qua đối thoại và đàm phán. Trung Quốc hoan nghênh mọi nỗ lực nhằm xoa dịu căng thẳng và thúc đẩy đối thoại để giải quyết vấn đề".
Ông Lục Khảng khẳng định Trung Quốc sẽ tiếp tục đóng vai trò tích cực trong tiến trình thúc đẩy tìm kiếm giải pháp hòa bình cho vấn đề Triều Tiên.
Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung Gyon vẫn kêu gọi Triều Tiên ngừng ngay mọi hành động khiêu khích và đi tới đàm phán "vô điều kiện". Ông Cho khẳng định Seoul sẵn sàng giúp Triều Tiên ngừng chương trình vũ khí hạt nhân và đạt được những đảm bảo về an ninh thông qua việc hợp tác với các nước láng giềng.
Ông kêu gọi Triều Tiên chấm dứt nghi ngờ về những nỗ lực của phía Hàn Quốc, đồng thời khẳng định hai miền Triều Tiên có thể chung sống trong hòa bình và thịnh vượng dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau.
Nga, Trung hào hứng với quan điểm mới của Mỹ về Triều Tiên - Ảnh 3.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên phát biểu bế mạc Hội nghị lần thứ 8 ngành công nghiệp vũ khí Triều Tiên tổ chức ở thủ đô Bình Nhưỡng ngày 12-12 - Ảnh: REUTERS
Vào ngày 12-12 (giờ Mỹ), phát biểu về vấn đề Triều Tiên tại cơ quan nghiên cứu Hội đồng Đại Tây Dương có trụ sở ở thủ đô Washington, ông Tillerson đề nghị với Bình Nhưỡng rằng "chúng ta hay cùng gặp nhau".
Trong khi tái khẳng định lập trường lâu dài của Mỹ là không dung thứ cho một Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân, ông Tillerson cho biết Mỹ sẵn sàng đàm phán bất kỳ lúc nào Triều Tiên sẵn sàng, nhưng Bình Nhưỡng phải ngồi vào bàn đàm phán với tâm thế sẵn sàng lựa chọn thay đổi.
Chúng tôi sẵn sàng tiến hành đối thoại nếu Triều Tiên sẵn sàng. Chúng tôi có thể bắt đầu bằng việc nói chuyện về thời tiết, hoặc tranh luận tại sao phải làm cái bàn tròn hay vuông. Sau đó chúng tôi có thể bắt đầu thiết lập lộ trình dẫn đến điều mình muốn”
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson
Theo đánh giá của giới quan sát, Ngoại trưởng Tillerson đã đề xuất khởi động các cuộc đàm phán với Triều Tiên mà không cần điều kiện tiên quyết, động thái dường như thay đổi hoàn toàn lập trường của Washington, vốn yêu cầu Bình Nhưỡng trước hết phải chấp nhận giải giáp hạt nhân để tiến hành đàm phán.
Hiện chưa rõ liệu ông Tillerson có giành được sự ủng hộ hoàn toàn của Tổng thống Mỹ Donald Trump để tìm kiếm một sự cởi mở về ngoại giao như vậy hay không.
Trong diễn biến liên quan cùng ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov khẳng định nước này sẽ thúc đẩy đối thoại chính trị với Triều Tiên, trong đó có đối thoại giữa Bộ Quốc phòng hai nước. Phát biểu với báo giới, ông Ryabkov nhấn mạnh Triều Tiên là quốc gia láng giềng của Nga, do vậy Matxcơva cần phát triển các mối quan hệ, trong đó đối thoại chính trị đóng vai trò rất quan trọng.
Theo ông, Nga sẽ tận dụng mọi cơ hội để tiến hành đối thoại trực tiếp và Matxcơva sẽ tiếp tục tận dụng các cơ hội này trong tương lai, trong đó có thông qua Bộ Quốc phòng hai bên.
Trên thực tế, Nga cũng chủ động tiến hành các bước đi của mình: phái đoàn Bộ Quốc phòng Nga do Phó Giám đốc Trung tâm Chỉ huy Quốc phòng Nga Victor Kalganov dẫn đầu, đã có chuyến thăm bất ngờ tới Bình Nhưỡng trong bối cảnh căng thẳng leo thang trên Bán đảo Triều Tiên.
Chuyến đi này diễn ra không lâu sau chuyến thăm của một phái đoàn Triều Tiên đến Nga mà mục tiêu hẳn cũng nhằm giải nhiệt cho vấn đề bán đảo Triều Tiên.
Nga, Trung hào hứng với quan điểm mới của Mỹ về Triều Tiên - Ảnh 5.
Hình ảnh phái đoàn quốc phòng Nga đến Bình Nhưỡng do Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên công bố ngày 13-12 - Ảnh: REUTERS
Ngoài ra, ông Ryabkov còn cho biết Nga và Mỹ vẫn tiếp tục duy trì các cuộc tiếp xúc để thảo luận về cuộc khủng hoảng trên Bán đảo Triều Tiên ở các cấp độ khác nhau. Ông Ryabkov cho rằng cuộc khủng hoảng trên Bán đảo Triều Tiên là một trong những vấn đề trọng tâm được thảo luận giữa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson hồi cuối tuần qua tại thủ đô Vienna của Áo.
Đại sứ Nga tại Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Alexander Grushko cho biết Matxcơva coi việc sử dụng biện pháp quân sự để giải quyết vấn đề Triều Tiên là không thể chấp nhận, đồng thời kêu gọi các nước thành viên NATO tránh những hành động khiêu khích nhằm tạo điều kiện cho các nỗ lực ngoại giao và chính trị. Ông Grushko cũng khẳng định Mỹ đóng vai trò đặc biệt trong vấn đề này.
Theo Đại sứ Grushko, NATO không có vai trò gì trong vấn đề Triều Tiên và ban lãnh đạo NATO hoàn toàn hiểu rõ điều này. Tuy nhiên, vấn đề hạt nhân Triều Tiên nói chung vẫn là một thách thức nghiêm trọng đối với Nga cũng như các nước thành viên NATO.
Tại sao phần đông người Triều Tiên đào tẩu là phụ nữ?
TTO - Thống kê cho thấy khoảng 70% những người Triều Tiên rời bỏ đất nước là phụ nữ. Họ ra đi vì mưu sinh là chính và vì khó có cơ hội vươn lên trong xã hội.
TƯỜNG NGUYỄN

Trên xe biển xanh tông chết 3 người có Phó chủ tịch huyện

Thứ Năm, ngày 14/12/2017 00:30 AM (GMT+7)

Một Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc, Hà Tĩnh có mặt trên xe biển xanh đã hết hạn kiểm định lúc xảy ra tai nạn với xe máy làm 3 thanh niên thiệt mạng.

Trên xe biển xanh tông chết 3 người có Phó chủ tịch huyện - 1
Hiện trường vụ tai nạn làm 3 thanh niên tử vong
Chiều tối ngày 13/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Duy Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh khẳng định: ông là người trực tiếp ngồi trên xe biển xanh đã quá hạn kiểm định trong vụ tai nạn làm chết 3 thanh niên lúc 13h chiều cùng ngày (13/12).
“Trên xe lúc đó có 3 người gồm tôi, lái xe Đinh Đức Thiện và Phó Văn phòng điều phối nông thôn huyện Lê Xuân Đức”, ông Cường cho hay.
Theo ông Cường, lúc đó, đoàn mới hoàn tất chương trình kiểm tra nông thôn mới ở xã Phú Lộc và trên đường về kiểm tra ở xã Xuân Lộc. Lúc xảy ra tai nạn, xe ô tô của UBND huyện đi với tốc độ bình thường, trước đó, trong xe không có ai uống rượu bia hay chất kích thích gì.
“Ngay sau khi tai nạn xảy ra, chúng tôi lập tức xuống xe và sơ cấp cứu cho nạn nhân; đồng thời báo cho cơ quan chức năng đến xử lý vụ việc. Đây là sự việc rủi ro, không ai mong muốn. Tài xế Đinh Đức Thiện cũng là một lái xe lâu năm, tính tình hiền lành”, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Nguyễn Duy Cường cho biết thêm.
Trao đổi về việc xe biển xanh đã quá hạn kiểm định, Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc nói: tôi không rõ thông tin đó, trước giờ xe do anh em dưới quản lý.
Trên xe biển xanh tông chết 3 người có Phó chủ tịch huyện - 2
Xe biển xanh của UBND huyện Can Lộc trong vụ tai nạn đã quá hạn kiểm định
Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, lúc 13h cùng ngày 13/12, xe ô tô biển xanh của UBND huyện Can Lộc, Hà Tĩnh BKS: 38A – 002.24 do anh Đinh Đức Thiện – lái xe của UBND huyện Can Lộc điều khiển, di chuyển trên QL15A, hướng hướng Lạc Thiện (huyện Đức Thọ) - ngã 3 Đồng Lộc (huyện Can Lộc).
Khi xe biển xanh này đi đến địa phận thôn Làng Hội, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc thì xảy ra va chạm với xe máy BKS: 38P1 - 284.26 chở 3 nam thanh niên, gồm: anh Nguyễn Văn Sơn (24 tuổi), Võ Tá Muôn (24 tuổi) và Võ Văn Đồng (24 tuổi), cùng trú tại xã Nhân Lộc, huyện Can Lộc di chuyển theo hướng ngược lại.
Cú tông trực diện khiến cả 3 nam thanh niên tử vong tại chỗ, chiếc xe máy hư hỏng gần như hoàn toàn, xe ô tô bị hư hỏng nặng phần đầu.
Được biết, trước khi xảy ra tai nạn, ba thanh niên trên xe máy đi đám cưới về và có biểu hiện nghi uống rượu.
Xe máy đâm trực diện ô tô biển xanh, 3 người tử vong
Vừa ra khỏi đám cưới, chiếc xe máy chở 3 nam thanh niên đã va chạm với xe ô tô 4 chỗ biển xanh
Theo Sỹ Hòa (Báo Giao thông)


Bắt nam thanh niên chạy xe ôm công nghệ dùng dao khống chế hiếp dâm, cướp tài sản

SGGPO
Nam thanh niên chạy xe ôm công nghệ chở cô gái tới khu vực vắng rồi dùng dao khống chế thực hiện hành vi hiếp dâm, cướp tài sản. Tuy nhiên, hôm sau, cô gái tìm cách hẹn gặp, hứa “chiều” nam thanh niên và giăng bẫy, bắt giao đối tượng cho công an.

Ngày 13-12, Công an quận Bình Tân, TPHCM cho biết, đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Dương Khánh (sinh năm 1992, ngụ huyện Cần Giờ) để điều tra làm rõ về hành vi "Hiếp dâm" và "Cướp tài sản". Nạn nhân là chị Đ.T.T.H. (sinh năm 1996, ngụ tỉnh Đồng Tháp, trú quận 7).
Theo đó, rạng sáng ngày 10-12, chị H. đặt xe ôm trên ứng dụng điện thoại của mình. Đến khoảng 3 giờ cùng ngày, Khánh đi xe máy hiệu Wave mang BKS 54Z9-7458 tới chở chị H. đi. Khi di chuyển, Khánh nói chuyện và mượn chiếc điện thoại di động Samsung của chị H. để xem bản đồ.
Khi chạy xe tới khu vực bãi đất trống ở đường 36, khu phố 2, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TPHCM thì Khánh bất ngờ dừng lại. Chị H. hỏi và yêu cầu Khánh trả lại điện thoại cho mình nhưng Khánh không chịu. Chưa dừng lại, Khánh dùng vũ lực khống chế đè chị H. xuống đất. Hoảng sợ, chị H. hô hoán thì Khánh lấy dao bấm trong giỏ xách kề vào cổ chị yêu cầu không được kêu la.
Vì đang bị khống chế bằng dao bấm giữa khu vực vắng vẻ nên chị H. đành phải để cho Khánh thực hiện hành vi hiếp dâm. Thực hiện xong hành vi, Khánh giữ điện thoại của chị và chở chị H. tới giao lộ đường Quốc lộ 1 - Phan Văn Hớn rồi tẩu thoát. Chị H. sau đó đã tự đón xe ôm về nhà.
Khi về đến nhà, chị H. vội liên hệ vào số điện của mình nhưng không ai bắt máy. Đến 12 giờ trưa cùng ngày, Khánh liên hệ lại số gọi nhỡ của chị H. nói chuyện. Chị H. vờ nói chuyện sẽ "chiều" Khánh nếu nam thanh niên đồng ý trả lại điện thoại và Khánh đồng ý hẹn gặp nhau.
Đến 15 giờ cùng ngày, Khánh tới địa chỉ ở đường Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng, quận 7, TPHCM để gặp chị H. Tuy nhiên, khi vừa tới nơi, Khánh bị chị H. cùng bạn khống chế giao cho công an.
Tại cơ quan công an, Khánh khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện công an đang điều tra mở rộng.
ĐAN NGUYÊN

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm vụ cháu bé bị bạo hành ở Đông Anh

VOV.VN - Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu các cơ quan xác minh, điều tra thông tin bé trai 9 tuổi bị bố đẻ dùng dây điện đánh tại huyện Đông Anh, Hà Nội.
Chiều 13/12, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản 6366/UBND-TKBT yêu cầu các sở ngành liên quan xác minh, điều tra, xử lý theo quy định liên quan đến thông tin phản ánh bé trai 9 tuổi bị bố đẻ dùng dây điện đánh thâm tím người.
chu tich ha noi yeu cau xu ly nghiem vu chau be bi bao hanh o dong anh hinh 1
Vết thương trên cơ thể bé trai 9 tuổi bị bố đánh bằng dây điện. (Ảnh: KT)
Văn bản có nêu, ngày 13/12 báo chí đưa tin bé trai 9 tuổi bị bố đẻ dùng dây điện đánh thâm tím người phản ảnh trường hợp cháu Tr.D.Ng. (09 tuổi), bị bố đẻ là Tr.T.L. (36 tuổi, trú tại Vân Hội, Đông Anh), bạo hành trong một thời gian dài. Hiện cháu đã được đón về ở với mẹ đẻ tại quận Bắc Từ Liêm.

Chủ tịch UBND Thành phố giao Giám đốc Công an Thành phố chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xác minh, điều tra, xử lý theo quy định pháp luật. Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh khẩn trương kiểm tra vụ việc; đảm bảo quyền lợi của trẻ theo quy định.




Các cơ quan được giao nhiệm vụ báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 20/12/2017 và thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Trước đó, trao đổi với phóng viên VOV.VN, lãnh đạo Công an xã Vân Nội (huyện Đông Anh, Hà Nội) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo của chị Phạm Quỳnh Liên (mẹ bé Tr.D.Ng.) về việc con trai bị chồng cũ là anh Trần Tuấn L. (35 tuổi, trú tại xã Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội) bạo hành. Công an xã Vân Nội đã báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo từ Công an huyện Đông Anh, triệu tập anh Trần Tuấn L, nhưng anh ta vẫn chưa lên làm việc. 

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Như vậy, ngay sau vụ cháu bé 10 tuổi bị bạo hành tại quận Cầu Giấy, Hà Nội lại xảy ra một vụ bạo hành đáng báo động nữa.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em cho hay, theo Luật Trẻ em 2016, có hiệu lực từ 1/6/2017, để xảy ra các vụ bạo hành trẻ em, trách nhiệm trước tiên là chủ tịch UBND cấp xã. Khi phát hiện xảy ra sự việc, các cơ quan chức năng phải lập kế hoạch hỗ trợ trẻ em bị bạo hành theo Nghị định 56 để can thiệp, hỗ trợ kịp thời./.




Nguyễn Trang/VOV.VN


Vì sao vụ thử hạt nhân Triều Tiên gây dư chấn sau nhiều tháng?


Hơn 3 tháng sau vụ thử hạt nhân lần thứ 6, dư chấn tiếp diễn ở bãi thử Punggye-ri làm dấy lên lo ngại về biến động địa chất ở vùng núi tây bắc của Triều Tiên.
Vụ thử hạt nhân hồi tháng 9 của Triều Tiên không chỉ gây ra cú sốc ngoại giao mà còn dẫn tới trận động đất mạnh 6,3 độ. Các cơn dư chấn vẫn tiếp diễn kể từ đó đến nay.
Hôm 9/12, Cục Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết họ đã phát hiện thêm 2 cơn dư chấn. Thông tin này làm dấy lên cuộc tranh luận về hoạt động địa chất ở khu vực bãi thử.

"Biến cố" sau vụ nổ lớn

Ngày 3/9, Triều Tiên thử nghiệm quả bom hạt nhân mạnh nhất từ trước đến nay tại bãi thử Punggye-ri ở vùng núi phía tây bắc. Bình Nhưỡng tuyên bố đây là một quả bom hydro, loại bom mạnh hơn nhiều lần so với bom nguyên tử.
Các chuyên gia bày tỏ lo ngại một vụ nổ lớn như vậy có thể khiến các ngọn núi xung quanh mất ổn định. Theo USGS, những biến động cuối tuần qua là “các biến cố co giãn” với các trận động đất đo được ở cường độ 2,9 và 2,4.
“Khi có một cuộc thử nghiệm hạt nhân lớn, lớp vỏ Trái Đất xung quanh khu vực sẽ bị dịch chuyển và phải mất một thời gian để nó lắng dịu hoàn toàn. Chúng tôi đã nhận thấy một số dư chấn từ vụ thử hạt nhân lần 6”, một quan chức nói với Reuters.
Vi sao vu thu hat nhan Trieu Tien gay du chan sau nhieu thang? hinh anh 1
Vị trí bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên. Đồ họa: RT.
"Sự chuyển động của lớp vỏ trái đất" rất gần với định nghĩa của một trận động đất. Các nhà khoa học cho biết điều này có thể xảy ra vài tuần hoặc vài tháng sau khi một vụ nổ cường độ lớn xảy ra.
Trả lời BBC, Tiến sĩ Jascha Polet, nhà địa chấn học và giáo sư địa vật lý tại Đại học Bách khoa Bang California, cho biết các cơn dư chấn xảy ra sau vụ thử hạt nhân cường độ 6,3 “không phải là điều đáng ngạc nhiên”.
Sau bất kỳ trận rung lắc nào mạnh như vậy, các cơn dư chấn với cường độ suy giảm là điều phổ biến khi các khối đá di chuyển xung quanh và giải phóng áp lực.
Theo Tiến sĩ Polet, khu vực xung quanh nơi xảy ra chấn động sẽ trải qua sự biến dạng và tạo ra các vùng áp lực suy giảm hoặc gia tăng. Điều này góp phần ảnh hưởng tới việc phân bố các cơn dư chấn.
“Kể cả trong trường hợp nguồn gốc gây ra động đất là một vụ nổ thì cách năng lượng phân bố lại cũng không thay đổi gì”, nhà nghiên cứu địa vật lý và thiên tai Mika McKinnon nói với BBC.
Tuy nhiên, các nghiên cứu về vụ nổ hạt nhân tương tự như vụ thử hạt nhân Triều Tiên tại Bãi thử Nevada ở Mỹ, nơi hàng chục cuộc thử nghiệm hạt nhân từng được tiến hành, lại cho thấy các cơn dư chấn với số lượng và cường độ thấp hơn. Vì vậy, phản ứng của từng địa điểm là không giống nhau.

Ảnh hưởng tới núi thiêng Paektu

Sau cuộc thử nghiệm hồi tháng 9, một số người suy đoán rằng hệ thống đường hầm mà Triều Tiên đào bên trong các ngọn núi ở nơi thử hạt nhân sẽ bị ảnh hưởng.
“Càng nhiều năng lượng được đưa vào khu vực thì nó càng bất ổn. Càng nhiều cuộc thử nghiệm diễn ra thì càng có nhiều năng lượng, áp lực được phân bố lại trong khi các khối đá bị phá vỡ”, Mika McKinnon giải thích.
Theo McKinnon, có một số dấu hiệu cho thấy sự sụp đổ của các đường hầm đơn lẻ. “Các tín hiệu địa chấn thường chỉ giống như đá rơi. Nhưng chúng sẽ xảy ra ngày càng nhiều”, bà nói.
Tuy nhiên, không có cách gì để biết được khi nào toàn bộ hệ thống sẽ sụp đổ vì đây là vấn đề thuộc về kỹ thuật hơn là khoa học. Không rõ liệu quá trình này có phá hủy địa điểm thử nghiệm hiện tại hay không nhưng Triều Tiên đã gợi ý rằng vụ thử hạt nhân tiếp theo có thể sẽ được tiến hành trên mặt đất.
Gần khu vực thử nghiệm Punggye-ri là núi lửa hoạt động Paektu, ngọn núi được người Triều Tiên coi là thiêng liêng.
“Các sóng địa chấn đang va vào núi lửa và chạm vào dòng magma dưới núi lửa. Tuy nhiên, năng lượng địa chấn này có thể không đủ mạnh để gây ra một vụ phun trào”, McKinnon lý giải.
Vi sao vu thu hat nhan Trieu Tien gay du chan sau nhieu thang? hinh anh 2
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tươi cười sau khi leo lên Núi Paektu, tỉnh Ryanggang của Triều Tiên. Ảnh do chính phủ Triều Tiên công bố ngày 9/12. Ảnh: AP.
Lần phun trào gần đây nhất của núi lửa là vào năm 1903 nhưng cuộc thử nghiệm hạt nhân mới nhất đã gây ra lo ngại các trận rung lắc có thể kích hoạt một vụ phun trào khác. Các chuyên gia vẫn tranh luận về điểm này vì có rất ít dữ liệu để đưa ra kết luận.
Một nghiên cứu được công bố trên Nature năm ngoái đã dự đoán rằng các sóng địa chấn của một cuộc thử nghiệm hạt nhân giả thiết ở cường độ 7,0 sẽ tạo ra “những thay đổi về áp lực” không đáng kể.
Tuy nhiên, Tiến sĩ Polet chỉ ra rằng quá trình này có thể kích hoạt núi lửa phun trào hay không vẫn là điều ít biết. Hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy mối liên hệ giữa các vụ nổ ở Nevada với hoạt động của các khu vực núi lửa gần đó như Núi Timber và Long Valley Caldera.
Ngoài ra, cũng không có hoạt động nào được ghi nhận là kết quả của các cuộc thử nghiệm hạt nhân được tiến hành gần chuỗi đảo núi lửa hoạt động Aleutian.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un dường như vẫn tin tưởng vào ngọn núi thánh này. Các kênh truyền thông chính thống của Triều Tiên đưa tin ông Kim và một số quan chức cao cấp đã leo lên ngọn núi vào ngày 9/12 để “làm nổi bật tầm nhìn quân sự của mình".






Người Triều Tiên vui mừng sau vụ thử bom H Khi biết thông tin về vụ thử bom H ngày 3/9, người dân Triều Tiên tỏ ra phấn khởi và tự hào trước công nghệ hạt nhân mà đất nước họ phát triển trong nhiều năm qua.


Kim Jong Un: Triều Tiên sẽ là cường quốc hạt nhân mạnh nhất thế giới



Hàn Quốc đẩy mạnh bán vũ khí trước mối đe dọa Triều Tiên


  • Triều Tiên

    Triều Tiên
    Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên - còn gọi là Triều Tiên, Bắc Triều Tiên hay Bắc Hàn - là một quốc gia Đông Á trên phần phía bắc Bán đảo Triều Tiên. Ở phía nam, nước này giáp biên giới với Hàn Quốc, nước từng cùng là một quốc gia duy nhất với quốc hiệu là Triều Tiên cho tới tận năm 1945. Biên giới phía bắc đa phần giáp với Trung Quốc dọc theo sông Áp Lục và Đồ Môn. Bắc Triều Tiên và Liên bang Nga có chung biên giới dài chỉ 18.3 km dọc theo sông Đồ Môn ở góc đông bắc đất nước. Triều Tiên và Hàn Quốc về lý thuyết vẫn đang ở trong tình trạng chiến tranh sau thỏa hiệp ngừng bắn vào ngày 27/7/1953.
    Bạn có biết: Mặc dù đóng cửa với thế giới bên ngoài, bất kỳ ai cũng có thể du lịch tới Triều Tiên gồm cả công dân có hộ chiếu Mỹ.
    • Diện tích: 120.540 km²
    • Dân số: 25 triệu (2016)
    • Ngôn ngữ: Tiếng Triều Tiên
    • Thủ đô: Bình Nhưỡng
    • Mã điện thoại: 850
Tuyết Mai
Theo BBC

Canh bạc với Jerusalem?

14/12/2017 05:06

Gần như có sự đồng thuận rằng Mỹ không còn khả năng làm trung gian hòa giải cho các cuộc đàm phán tương lai về tiến trình hòa bình Trung Đông

Quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô Israel của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã vấp phải sự hoài nghi của gần như toàn thế giới. Khắp Trung Đông và thế giới Hồi giáo, động thái này thậm chí bị lên án gay gắt ngay từ trước khi được công bố.
Thủ lĩnh phong trào Hamas, Ismail Haniyeh, gọi đó là hành động tuyên chiến và kêu gọi nổi dậy. Trong khi đó, Ả Rập Saudi đưa ra lời chỉ trích hiếm hoi. Còn các đồng minh châu Âu dứt khoát phản đối và tái khẳng định sự tuân thủ các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc, theo đó, quy chế của Jerusalem chỉ có thể là kết quả từ các cuộc đàm phán giữa Israel và Palestine. Ngoài Mỹ và Israel, gần như không ai có thể hiểu được điều gì dẫn đến hành động như vậy.
Tại sao lại châm thêm dầu vào một khu vực đang bùng cháy? Có ý kiến cho rằng ông Donald Trump đang đánh cược với sự ổn định bên ngoài đất nước để thu hút khối cử tri và những nhà tài trợ ủng hộ Israel, như ông trùm sòng bạc Sheldon Adelson. Tuy nhiên, việc xem xét những hậu quả của hành động này có thể giúp hiểu rõ hơn ông Donald Trump muốn làm gì.
Có 2 khả năng được nói đến. Thứ nhất, quyết định của ông Trump là mang tính phá hoại. Một bước đi như thế cản trở khả năng đạt được tiến triển cho một thỏa thuận cuối cùng. Về cơ bản, nó xác nhận quan điểm của những người bi quan, theo đó không chỉ Israel mà cả Mỹ cũng không muốn hòa bình.
Đó là lý do gần như có sự đồng thuận rằng Mỹ không còn khả năng làm bên trung gian hòa giải trung thực cho các cuộc đàm phán tương lai (về tiến trình hòa bình Trung Đông).
Chắc chắn là thông báo trên sẽ làm suy yếu tiếng nói của những người ôn hòa và khiến các thành phần cứng rắn trở nên cực đoan hơn, trong đó có cả những người trong khối cử tri ủng hộ ông Trump.
Tại Mỹ, ông Donald Trump và những phụ tá thích gây khiêu khích, như cựu chiến lược gia trưởng Nhà Trắng Steve Bannon, có không ít kinh nghiệm và từng thành công trong việc gây ra cuộc nội chiến về văn hóa. Dựa trên thành công đó, ông Donald Trump có thể đang tìm cách đưa cách làm này ra nước ngoài.
Canh bạc với Jerusalem? - Ảnh 1.
Những người Palestine ném đá vào lực lượng Israel gần TP Ramallah, Bờ Tây hôm 11-12 Ảnh: REUTERS
Khả năng thứ hai là ông Trump muốn sử dụng "quân bài" Jerusalem trong các cuộc mặc cả sắp tới. Ông công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel, trái với các đời tổng thống Mỹ trước nhưng lại ký sắc lệnh trì hoãn việc di dời đại sứ quán trong vòng 6 tháng như những người tiền nhiệm.
Điều này biến sắc lệnh giống như một lời đe dọa rằng việc tự động hoãn dời đại sứ quán không còn là chuyện đương nhiên nữa.
Hành động của tổng thống Mỹ về Jerusalem là một quá trình gồm 3 bước. Bước đầu tiên - công nhận Jerusalem là thủ đô Israel - đã được thực hiện.
Bước thứ 2 là khiến lời đe dọa về chuyện dời đại sứ quán trở nên đáng tin hơn và sử dụng nó làm quân bài mặc cả trong các cuộc đàm phán sắp tới.
Bước thứ 3 là xây dựng đại sứ quán mới - một tiến trình có thể mất nhiều năm để hoàn thành. Thông qua những bước đi này, ông Trump chủ yếu đang nâng cao giá trị trước khi ngồi vào bàn mặc cả.
Những lời đe dọa của ông Trump khiến đối phương xuống nước và phản ứng bằng cách chịu nhượng bộ, giảm giá trị và sự kỳ vọng trước khi thương thảo.
Cách thức này từng được áp dụng nhiều lần trong nhiệm kỳ tổng thống non trẻ của ông. Nó tỏ ra đặc biệt hiệu quả với các nước Ả Rập và Trung Quốc. Bắc Kinh đã chấp thuận ít nhất 38 thương hiệu của gia đình ông Trump trong khi người Ả Rập chịu chi hàng trăm tỉ USD để mua vũ khí Mỹ.
Bằng cách thực hiện bước đầu tiên và không tiến hành bước thứ hai, ông Trump đã lấy lòng nhà tài trợ, cử tri mà không phải chịu tổn thất quá nhiều từ việc thật sự di dời Đại sứ quán Mỹ tới Jerusalem có thể mang lại. Dù mục đích có là gì thì tuyên bố của ông Donald Trump rõ ràng là khinh suất và vô trách nhiệm. Đây không phải là cách hành xử của lãnh đạo một siêu cường.
Kết cục khả quan nhất được kỳ vọng là tất cả các bên liên quan không xem trọng lời đe dọa và phản ứng quá mức với những hành động khiêu khích không cần thiết của tổng thống Mỹ.
Cho đến giờ, ông Trump được biết đến là người chỉ dọa suông. thường gây chú ý với việc lên tiếng đe dọa nhưng không làm gì sau đó. Ông ta có thể đang đặt cược rằng mọi người hiểu điều này và xem nhẹ những gì ông nói. Nếu ông suy nghĩ đúng, tình hình có thể không tệ như mọi người nghĩ. Hãy hy vọng rằng ông Donald Trump hiểu rõ những người ủng hộ và kẻ thù của mình.
XUÂN MAI (lược dịch theo South China Morning Post)

TQ: Đỡ người phụ nữ nhảy từ tầng 11 và kết cục thương tâm

Thứ Tư, ngày 13/12/2017 18:11 PM (GMT+7)

Người phụ nữ nhảy xuống và trong một tích tắc, người đàn ông quyết định hành động.

Theo Daily Mail, sự việc xảy ra vào khoảng 8 giờ 40 phút sáng (giờ địa phương) ngày 10.12, tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.
Người đàn ông họ Li thiệt mạng được xác định là một binh sĩ Trung Quốc đã giải ngũ. Li, 43 tuổi, đã làm bảo vệ trong 5 năm qua. Anh đã lập gia đình và có con gái 6 tuổi.
Vào sáng ngày 10.12, Li nhìn thấy một người phụ nữ mặc quần áo màu hồng trèo ra ngoài cửa sổ ở tầng 11 với ý định tự tử. Tòa nhà này có khu dân cư nằm từ tầng 5-tầng 28.
TQ: Đỡ người phụ nữ nhảy từ tầng 11 và kết cục thương tâm - 1
Khoảnh khắc người đàn ông họ Li cố gắng đỡ người phụ nữ tự tử.
Các nhân chứng nói họ nghe thấy Li hô lớn “đừng nhảy”. Nhưng người phụ nữ sau đó vẫn nhảy khỏi cửa sổ, buộc Li cảm thấy mình phải hành động.
Những hình ảnh từ camera an ninh cho thấy Li căn chỉnh vài bước chân để tìm cách đỡ người phụ nữ rơi từ tầng 11. Sức nặng của người phụ nữ khiến cả hai chết thảm.
TQ: Đỡ người phụ nữ nhảy từ tầng 11 và kết cục thương tâm - 2
Cú va chạm mạnh khiến cả hai tử vong ngay tại hiện trường.
“Người đàn ông có do dự đôi chút nhưng rồi anh quyết định cố gắng cứu người phụ nữ tự tử. Thật đáng buồn là cú va chạm mạnh khiến cả hai mất mạng. Tại hiện trường khi đó có rất nhiều máu”, một nhân chứng nói.
Theo nguồn tin, cả hai được xác định chết ngay tại hiện trường vì chấn thương quá nặng. Cảnh sát thành phố Tây An hiện vẫn đang điều tra vụ việc.
Thấy người phụ nữ rơi từ tầng 9, thanh niên Chile lao mình làm vật đỡ
Người thanh niên nhập cư tập trung hết sức để tóm trúng nạn nhân đang lao như xé gió từ tầng 9 xuống đất.
Theo Đăng Nguyễn - Daily Mail (Dân Việt)

Gần trăm tấn rác tấp vào bãi biển Đà Nẵng

80 đến 100 tấn rác tấp vào bãi biển Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng) suốt đoạn đường khoảng 5km.

Bãi biển Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng), đoạn từ hết dự án Khu đô thị lấn biển Đa Phước dọc về hướng quận Liên Chiểu đang bị rác tấp vào dày đặc. 
Ông Trần Văn Tiên - Phó giám đốc Công ty cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng, cho biết có khoảng 80 đến 100 tấn rác đang tấp vào bãi biển đoạn từ ngã ba giao Tôn Thất Đạm đến bãi tắm Hà Khê (quận Thanh Khê), và đoạn từ cầu Phú Lộc dọc đến rừng thông (quận Liên Chiểu). "Chúng tôi đang tiến hành thu dọn. Ưu tiên cho các bãi biển có người tắm để phục vụ dân sinh, còn những bãi biển không có người tắm thì dọn dần", ông Tiên nói và cho biết còn khoảng 5km rác thải dạt vào bờ biển chưa được thu dọn.
Nguyên nhân rác thải tấp vào bờ, theo ông Tiên là do thời tiết hơn tháng qua có mưa, nước từ thượng nguồn đổ về mang theo rác. Thêm vào đó, hệ thống cống xả thải của Đà Nẵng đang thu gom chung nước mưa và nước thải, khi lượng nước quá nhiều thì rác thải tràn ra bãi biển.
Những bãi biển ngập ngụa rác thưa vắng người qua lại vì mùi hôi. Nhiều ngư dân địa phương thả lờ bắt cá nhưng sau buổi chiều không thu được con cá nào, phía trong lờ toàn là rác.
Ông Tiên nói, cơn bão số 12 đã đẩy một lượng lớn rác thải vào hai bãi biển của Đà Nẵng. Công nhân môi trường và các lực lượng khác như quân đội, công an, người dân đã chung tay dọn dẹp và kịp phục vụ APEC. Sau đó rác tiếp tục đổ về, công nhân dọn không xuể. 
"Dọn xong thì hôm sau rác lại tấp vào bờ, do trời có trời mưa. Mỗi ngày công nhân chúng tôi dọn khoảng 20 tấn rác thải từ các bãi biển. Khối lượng gần 100 tấn còn lại chúng tôi sẽ dọn dẹp xong trong tháng 12", ông Tiên cho hay.
Nhiều xác động vật tấp vào bờ lún sâu dưới cát và đang phân hủy, bốc mùi hôi thối.
Người dân địa phương "lội" giữa bãi rác để đi dạo ven bãi biển. 
Một vị khách nước ngoài ngồi thiền trên bãi biển, phía trước là bãi rác. Công ty môi trường đô thị cho biết khối lượng rác nhiều nhất tập trung vào khu vực ở quận Liên Chiểu.
Miệng cống xả thải cuối đường Tôn Thất Đạm đổ ra biển ngập rác thải. Chiều 13/12, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã đi thị sát nhiều điểm ô nhiễm môi trường trên địa bàn, tập trung tại các cống xả thải ven biển. Ông Nghĩa cho biết thành phố đang dồn vốn vào các dự án xử lý cống xả thải để không đánh mất biển.
Nguyễn Đông

Tài xế Uber cướp, hiếp dâm nữ hành khách ở Sài Gòn

Thứ Tư, ngày 13/12/2017 20:00 PM (GMT+7)
Sự kiện:

Tin pháp luật

Sau khi cướp điện thoại của nữ hành khách, tài xế Uber ở Sài Gòn đã khống chế hiếp dâm cô gái ngay tại bãi đất trống.

Tài xế Uber cướp, hiếp dâm nữ hành khách ở Sài Gòn - 1
Sau khi cướp điện thoại của nữ hành khách, đối tượng Khánh đã khống chế hiếp dâm nạn nhân (ảnh minh họa)
Ngày 13.12, Công an quận Bình Tân đang tạm giữ hình sự nghi can Nguyễn Dương Khánh (25 tuổi, ngụ huyện Cần Giờ) để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản và hiếp dâm.
 Theo cơ quan điều tra, Khánh là tài xế “xe ôm công nghệ” Uber. Nạn nhân của vụ việc là chị Hương (tên nạn nhân đã thay đổi, ngụ quận 7).
Thông tin ban đầu, rạng sáng 10.12, chị Hương đặt dịch vụ Uber và được Khánh điều khiển xe máy chạy đến đón. Dọc đường đi, Khánh mượn điện thoại di động của chị Hương với lý do để xem bản đồ.
Khi đến khu vực bãi đất trống trên đường số 36 (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân), Khánh bất ngờ dừng xe lại. Lúc này, chị Hương yêu cầu trả điện thoại thì Khánh nói “cướp luôn”.
Tại đây, đối tượng đã rút con dao trong người khống chế, hiếp dâm chị Hương ngay tại bãi đất trống.
Sau khi thỏa mãn thú tính, đối tượng tiếp tục uy hiếp buộc nạn nhân ngồi lên xe để chở ra giao lộ Quốc lộ 1 – Phan Văn Hớn (quận Bình Tân). Đến giao lộ trên, chị Hương nhảy xuống xe, tự về.
Đối tượng Khánh sau đó liên hệ với chị Hương yêu cầu chị đưa tiền để chuộc lại điện thoại.
Chiều 10.12, Khánh đến một điểm hẹn trên đường Trần Xuân Soạn (quận 7) để thương thuyết về việc chuộc điện thoại thì bị chị Hương cùng một thanh niên khống chế, giao cho công an.
Tại cơ quan điều tra, bước đầu Khánh đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.
Hiện vụ việc đang được công an làm rõ.
Mua dâm không được, xông vào trạm y tế cưỡng hiếp y tá
Phát hiện trong túi quần chị H. có tiền, Hảo lấy được 80.000 đồng, sau đó giở trò đồi bại với nạn nhân.
Theo Dương Thanh (Dân Việt)

Thảm đỏ thời trang ngồn ngộn toàn vòng 1 là vòng 1, Ngọc Trinh "phô trương" bạo liệt nhất!

Đại Ngọc, Ảnh: Trịnh Kim Điền, Theo Thời Đại 21:05 13/12/2017

Chẳng ai bảo ai, các mỹ nhân showbiz cứ thế mà thi nhau diện những bộ cánh ôm sát đường cong, phô phang vòng 1 trên thảm đỏ show diễn NTK Chung Thanh Phong.

Tối nay (13/12), show diễn của NTK Chung Thanh Phong đã diễn ra tại Tp.HCM và quy tụ nhiều mỹ nhân nổi tiếng trong Vbiz. Với yêu cầu trang phục là đen-trắng hoặc ánh kim, phần lớn các người đẹp đều diện những bộ cánh ôm sát tôn đường cong, phô trương vòng 1 vô cùng nhiệt tình. Trong đó, người "áp bức" vòng 1 mạnh tay nhất chính là Ngọc Trinh.
Thảm đỏ thời trang ngồn ngộn toàn vòng 1 là vòng 1, Ngọc Trinh phô trương bạo liệt nhất! - Ảnh 1.
Xuất hiện tại show của Chung Thanh Phong, Ngọc Trinh nhanh chóng thu hút sự chú ý bởi diện mạo quá lạ. Tuy muốn trang điểm tông nude trông "tây tây" kết hợp với tóc dập xù, nhưng phải công nhận rằng trông Ngọc Trinh kém sắc hơn hẳn thường lệ.
Thảm đỏ thời trang ngồn ngộn toàn vòng 1 là vòng 1, Ngọc Trinh phô trương bạo liệt nhất! - Ảnh 2.
Khuôn mặt của cô trông bợt bạt, đặc biệt là đôi mắt kém nét sinh động.
Thảm đỏ thời trang ngồn ngộn toàn vòng 1 là vòng 1, Ngọc Trinh phô trương bạo liệt nhất! - Ảnh 3.
Phô trương đường cong vẫn luôn là thế mạnh của "Nữ hoàng nội y". Chưa kể bộ cánh của cô "o ép" vòng 1 khá lộ liễu.
Thảm đỏ thời trang ngồn ngộn toàn vòng 1 là vòng 1, Ngọc Trinh phô trương bạo liệt nhất! - Ảnh 4.
Ngọc Trinh chụp ảnh cùng Khắc Tiệp và đàn em Quỳnh Hương, bất chấp tin đồn "từ mặt" nhau.
Thảm đỏ thời trang ngồn ngộn toàn vòng 1 là vòng 1, Ngọc Trinh phô trương bạo liệt nhất! - Ảnh 5.
Tóc Tiên cũng phô trương khuôn ngực ngồn ngộn chẳng kém gì Ngọc Trinh. Nhưng xét về tổng thể thì nữ ca sỹ "ăn điểm" hơn hẳn.
Thảm đỏ thời trang ngồn ngộn toàn vòng 1 là vòng 1, Ngọc Trinh phô trương bạo liệt nhất! - Ảnh 6.
Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh cũng đến chia vui cùng NTK gốc Đà Nẵng.
Thảm đỏ thời trang ngồn ngộn toàn vòng 1 là vòng 1, Ngọc Trinh phô trương bạo liệt nhất! - Ảnh 7.
Nhan sắc của Ngân Anh vẫn nhận nhiều phản ứng trái chiều từ công chúng.
Thảm đỏ thời trang ngồn ngộn toàn vòng 1 là vòng 1, Ngọc Trinh phô trương bạo liệt nhất! - Ảnh 8.
Hương Giang Idol với trang phục biến tấu từ vest giả váy.
Thảm đỏ thời trang ngồn ngộn toàn vòng 1 là vòng 1, Ngọc Trinh phô trương bạo liệt nhất! - Ảnh 9.
Vốn luôn gắn liền với phong cách sexy nên bộ cánh này của Hương Giang Idol chẳng phải điều bất ngờ đối với người hâm mộ.
Thảm đỏ thời trang ngồn ngộn toàn vòng 1 là vòng 1, Ngọc Trinh phô trương bạo liệt nhất! - Ảnh 10.
Trang Trần cũng chẳng kém cạnh các đàn em với bộ cánh vô cùng gợi cảm.
Thảm đỏ thời trang ngồn ngộn toàn vòng 1 là vòng 1, Ngọc Trinh phô trương bạo liệt nhất! - Ảnh 11.
Xét về độ "khủng" cùng vòng 1 trên thảm đỏ Chung Thanh Phong thì ắt không thể bỏ qua Thiên Nga, một trong những thành viên của team Minh Tú tại The Face mùa 2.
Thảm đỏ thời trang ngồn ngộn toàn vòng 1 là vòng 1, Ngọc Trinh phô trương bạo liệt nhất! - Ảnh 12.
"Cuộc chiến vòng 1" còn có sự góp mặt của nữ diễn viên Vũ Ngọc Anh trong trang phục màu trắng khá lạ mắt.
Thảm đỏ thời trang ngồn ngộn toàn vòng 1 là vòng 1, Ngọc Trinh phô trương bạo liệt nhất! - Ảnh 13.
Dù đã 2 con nhưng Thúy Hạnh nào có nhường nhịn đàn em trong khoản khoe vòng 1.
Thảm đỏ thời trang ngồn ngộn toàn vòng 1 là vòng 1, Ngọc Trinh phô trương bạo liệt nhất! - Ảnh 14.
Diễm My 9x có vẻ rất ưng kiểu tóc trong "Cô Ba Sài Gòn" nên đã mang nó đến cả đời thực.
Thảm đỏ thời trang ngồn ngộn toàn vòng 1 là vòng 1, Ngọc Trinh phô trương bạo liệt nhất! - Ảnh 15.
Á hậu Lệ Hằng là một trong số những mỹ nhân hiếm hoi không đặt nặng việc phải lộ ngực để thu hút sự chú ý.
Thảm đỏ thời trang ngồn ngộn toàn vòng 1 là vòng 1, Ngọc Trinh phô trương bạo liệt nhất! - Ảnh 16.
Phương Mai chọn cho mình một chiếc đầm khá "hiền" so với cá tính thường thấy của người đẹp.
Thảm đỏ thời trang ngồn ngộn toàn vòng 1 là vòng 1, Ngọc Trinh phô trương bạo liệt nhất! - Ảnh 17.
Khánh Linh The Face dịu hiền trong kiểu đầm ren trắng thanh nhã.
Thảm đỏ thời trang ngồn ngộn toàn vòng 1 là vòng 1, Ngọc Trinh phô trương bạo liệt nhất! - Ảnh 18.
Bảo Thy có lẽ là người đẹp "phá game" khi đến dự show diễn với trang phục màu đỏ đun. Cô là vị khách duy nhất sai yêu cầu trang phục đêm nay.
Thảm đỏ thời trang ngồn ngộn toàn vòng 1 là vòng 1, Ngọc Trinh phô trương bạo liệt nhất! - Ảnh 19.
Ngoài ra, thảm đỏ của NTK Chung Thanh Phong còn có nam ca sỹ Key...
Thảm đỏ thời trang ngồn ngộn toàn vòng 1 là vòng 1, Ngọc Trinh phô trương bạo liệt nhất! - Ảnh 20.
Hoa hậu Quý bà Thu Hoài và MC Nguyên Khang
Thảm đỏ thời trang ngồn ngộn toàn vòng 1 là vòng 1, Ngọc Trinh phô trương bạo liệt nhất! - Ảnh 21.
Gil Lê
Thảm đỏ thời trang ngồn ngộn toàn vòng 1 là vòng 1, Ngọc Trinh phô trương bạo liệt nhất! - Ảnh 22.
Võ Cảnh
Thảm đỏ thời trang ngồn ngộn toàn vòng 1 là vòng 1, Ngọc Trinh phô trương bạo liệt nhất! - Ảnh 23.
Diễn viên Đức Hải
Thảm đỏ thời trang ngồn ngộn toàn vòng 1 là vòng 1, Ngọc Trinh phô trương bạo liệt nhất! - Ảnh 24.
Rocker Nguyễn
Thảm đỏ thời trang ngồn ngộn toàn vòng 1 là vòng 1, Ngọc Trinh phô trương bạo liệt nhất! - Ảnh 25.
Ca sỹ Mai Tiến Dũng
Thảm đỏ thời trang ngồn ngộn toàn vòng 1 là vòng 1, Ngọc Trinh phô trương bạo liệt nhất! - Ảnh 26.
Mlee và BB Trần
Thảm đỏ thời trang ngồn ngộn toàn vòng 1 là vòng 1, Ngọc Trinh phô trương bạo liệt nhất! - Ảnh 27.
NTK Chung Thanh Phong cùng bộ đôi Adrian Anh Tuấn - Sơn Đoàn.
Thảm đỏ thời trang ngồn ngộn toàn vòng 1 là vòng 1, Ngọc Trinh phô trương bạo liệt nhất! - Ảnh 28.
Nhóm nhạc MTV
Thảm đỏ thời trang ngồn ngộn toàn vòng 1 là vòng 1, Ngọc Trinh phô trương bạo liệt nhất! - Ảnh 29.
Stylist Kye Nguyễn và Pông Chuẩn
Thảm đỏ thời trang ngồn ngộn toàn vòng 1 là vòng 1, Ngọc Trinh phô trương bạo liệt nhất! - Ảnh 30.
Nam ca sỹ Sơn Ngọc Minh



"Gặp Hàn Quốc, Australia, Syria rồi Việt Nam lại thành rổ đựng bóng thôi!"

Đoàn Dự |
"Gặp Hàn Quốc, Australia, Syria rồi Việt Nam lại thành rổ đựng bóng thôi!"

Xem U23 Việt Nam thất bại 1-2 trước U23 Uzbekistan, rất nhiều NHM đã tỏ ra chán nản, mất niềm tin dù còn hơn 3 tuần nữa VCK U23 châu Á mới diễn ra.





Video tạm dừng
Vòng bảng M-150 Cup: U23 Việt Nam 1-2 U23 Uzbekistan
Được đánh giá cao hơn lại có ưu thế hơn (chỉ cần hòa là vào Chung kết) nhưng U23 Việt Nam lại bất ngờ thất bại 1-2 trước U23 Uzbekistan. Đội bóng của HLV Park Hang-seo không thua vì kém may mắn mà thật sự là đã thi đấu tồi hơn hẳn khi thắng U23 Myanmar 4-0 trước đó.
Thất bại này của U23 Việt Nam đã khiến NHM nước nhà rất buồn. Rất nhiều ý kiến chỉ trích các cầu thủ áo đỏ.
"Bàn thua thứ 2, hai ông hậu vệ đứng làm cảnh không nhảy lên tranh chấp để cho đối thủ đánh đầu thoải mái và kịp đá bồi! Nản Việt Nam mãi vẫn vậy chẳng khá lên được tý nào. Không phải họ đá hay mà tại mình quá dở.
Đá thế này thì chỉ thắng được anh Campuchia và Lào mà thôi! Dự kiến VCK U23 Châu á gặp Hàn Quốc, Australia, Syria thì Việt Nam lại làm rổ đựng bóng!" - bạn Nguyễn Quang Sáng chia sẻ.
Gặp Hàn Quốc, Australia, Syria rồi Việt Nam lại thành rổ đựng bóng thôi! - Ảnh 2.
U23 Việt Nam bị chỉ trích không những đá kém mà còn hời hợt trước U23 Uzbekistan.
"Công không làm gì nên hồn, còn thủ thì thi đấu mất tập trung, trận này đá quá tệ, Hiệp một thì cầu thủ đá rất hời hợt, còn không mạnh dạn tranh cướp bóng, sang Hiệp hai khá hơn 1 chút nhưng lại mắc thêm sai lầm ở hàng phòng ngự. U23 Uzbekistan không hay, chỉ vì chúng ta quá kém mà thôi" - bạn Hồ Ngọc Đình Chiến tiếp.
Một NHM tên Nam thì lại hướng mũi dùi vào HLV Park Hang-seo: "Ko hiểu HLV bố trí đội hình kiểu gì... Đội hình trận gặp Myanmar đá rất tốt... Quang hải thi đấu suất sắc vậy mà trận này cho dự bị tới những phút cuối của trận đấu mới thay vào..."
Bạn Nguyễn Diệp thậm chí còn cho rằng ông Park Hang-seo đã sai lầm khi muốn U23 Việt Nam dùng sơ đồ 3 hậu vệ: "Hậu vệ U23 Việt nam cũng như tuyển VN không đủ trình độ cũng như thể hình, thể lực để chơi với sơ đồ 3-4-3 hoặc 3-5-2, có 3 hậu vệ.
HLV Par Hang Seo nên xem lại, đừng bảo thủ, sơ đồ đội hình đưa ra phải phù hợp với thể hình và thể lực còn hạn chế của các cầu thủ người Việt Nam! Mong ông xem lại!".
Gặp Hàn Quốc, Australia, Syria rồi Việt Nam lại thành rổ đựng bóng thôi! - Ảnh 3.
Trận thua U23 Uzbekistan cho thấy nhiều bất cập ở U23 Việt Nam.

Chia sẻ sau trận thua, HLV Park Hang-seo cho biết sau màn trình diễn kém cỏi hôm nay, ông sẽ điều chỉnh để U23 Việt Nam chuyển đổi tốt hơn giữa sơ đồ 3-4-3 với 5-4-1 khi cần phòng ngự.
Bên cạnh các ý kiến chỉ trích, cũng còn không ít CĐV Việt Nam vẫn đặt niềm tin vào thầy trò HLV người Hàn Quốc.
Bạn Văn Hùng cho rằng không nên đánh giá đội nhà kém chỉ sau một trận giao hữu mà cần chờ tới giải chính thức U23 châu Á:
"Trận đấu này mang tính thử nghiệm là chính, HLV cũng không đặt nặng vào chung kết hay không mà lên kế hoạch cho dài hạn. Không thể trách người làm chuyên môn vào thời điểm này, chỉ mang tính chất giao hữu thôi. Mình chỉ thấy có một điểm khá lo là dường như Xuân Trường đang chững lại và đi xuống".
Trước một vài ý kiến chê bai Công Phượng, bạn Bùi Minh lên tiếng bảo vệ: "Tôi thấy Công Phượng đá tốt nhất trên hàng tiền đạo đấy. Trận này đá kém nhất là số 2 Anh Tài, số 8 Đức Huy và số 6 Xuân Trường hay để mất bóng. Ngoài ra số 12 (Lâm Ti Phông) và 14 (Lê Thanh Bình) cũng mất tích không cầm được bóng".
theo Trí Thức Trẻ



Bi kịch các cô dâu Triều Tiên bị bán sang Trung Quốc


Các cô dâu Triều Tiên bị bán sang Trung Quốc chịu nỗi giằng xé với cuộc sống đất khách quê người, nơi họ luôn đau đáu về những đứa con bị bỏ lại.
Một phụ nữ Triều Tiên lái xe máy xuống làn đường hẹp phủ bóng cây ngô để tới khu lán trại, nơi cô sống cùng người đàn ông Trung Quốc tật nguyền đã mua mình.
Đã 11 năm kể từ khi cô bị dụ qua biên giới kiếm việc làm nhưng thay vào đó lại bị bán cho người khác. Những năm tháng ấy, cô sống trong nỗi sợ bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ và trả về Triều Tiên.
Cô cũng phải vật lộn với sự khinh miệt của những người hàng xóm luôn coi cô là người ngoài. Hơn hết, cô bị ám ảnh bởi nỗi đau đớn và tiếc nuối của người mẹ phải bỏ lại con mình.
"Lần đầu tới đây, tôi uống rượu cả ngày để quên đi nỗi lo về các con của tôi ở Triều Tiên. Lúc đó tôi như người mất trí", S.Y nói với AP. Cô yêu cầu được dùng tên này vì lo ngại an toàn.
Bi kich cac co dau Trieu Tien bi ban sang Trung Quoc hinh anh 1
Kim Jungah, 41 tuổi, người Triều Tiên, trong cuộc phỏng vấn ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 11/10. Cô chạy sang Hàn Quốc vào năm 2009 sau 2 năm rưỡi sống cùng chồng cũ ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Ảnh: AP.
Các chuyên gia ước tính hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn phụ nữ Triều Tiên, đã bị buôn bán qua biên giới để làm dâu xứ người khi nạn đói giữa những năm 1990 ở Triều Tiên khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng.
Những người môi giới nói rằng họ có thể tìm việc làm ở Trung Quốc nhưng thay vào đó, họ bị bán cho đàn ông Trung Quốc, hầu hết là những nông dân nghèo ở 3 tỉnh biên giới.
Chính sách một con của Trung Quốc và tư tưởng trọng nam khinh nữ đã dẫn đến tình trạng mất cân bằng giới tính, khiến nam giới ở đây phải vật lộn để tìm vợ.
Giống như S.Y, nhiều phụ nữ Triều Tiên phải bỏ lại con cái ở quê nhà. Vì bị bán sang nên họ đang sống bất hợp pháp tại Trung Quốc và chưa bao giờ chính thức kết hôn với chồng mình.

Những cô dâu ở lại

Năm đầu tiên là khó khăn nhất đối với S.Y. Người góa phụ từ thành phố gần Bình Nhưỡng, thủ đô Triều Tiên, đã không kịp từ biệt con trai khi bỏ đi. Cô nghĩ mình sẽ sớm trở về sau khi kiếm được tiền. Thay vào đó, người môi giới đã bán cô cho chồng mới với giá 14.000 nhân dân tệ (2.100 USD).
Dù được chồng đối xử tốt và có một cô con gái Trung Quốc nhưng S.Y vẫn không thể quên những đứa con ở Triều Tiên mà cô gặp mặt lần cuối vào năm 2006.
Một ngày, buồn chán và thất vọng, cô đã uống một lọ thuốc ngủ để tự tử. Sau khi được cứu sống, S.Y nhận ra cô con gái ở Trung Quốc cần có mẹ. Cô bỏ qua cơ hội trốn sang Hàn Quốc vì lo ngại phải bỏ lại con gái và người chồng nghèo bị bại liệt.
Bi kich cac co dau Trieu Tien bi ban sang Trung Quoc hinh anh 2
Những phụ nữ Triều Tiên tụ tập trong buổi họp mặt cầu nguyện tại nhà riêng ở huyện Triều Dương, tỉnh Liêu Ninh, ngày 8/9. Ảnh: AP.
Người chồng nông dân 55 tuổi và người thân của anh đã bán lợn và ngô để trả cho người môi giới nhằm tìm thông tin về các con của S.Y ở Triều Tiên. Sau khi biết anh trai S.Y đang chăm sóc chúng, chồng cô đã gửi 15.000 nhân dân tệ (2.260 USD) sang để hỗ trợ họ.
Một số phụ nữ Triều Tiên khác cũng được chồng đối xử tốt như S.Y. Tuy nhiên, số khác không được may mắn như vậy. Một cô dâu đã chạy sang Hàn Quốc cho biết người chồng Trung Quốc từng trói cô vào cột hàng giờ liền sau khi phát hiện cô tìm cách bỏ trốn.
Những người phụ nữ này cũng sống với nỗi lo bị bắt và hồi hương về Triều Tiên. Những năm gần đây, họ hạn chế đi lại vì chính quyền yêu cầu công dân trình thẻ căn cước khi rời khu vực.
Họ nói được một chút tiếng Trung, có một số bạn bè ở địa phương nhưng không được hưởng quyền lợi xã hội và y tế mà những người Trung Quốc bình thường có được.
Họ ở lại còn vì những đứa con lai Trung Quốc. "Con trai 10 tuổi của tôi biết các bà mẹ Triều Tiên khác đã chạy trốn. Cậu bé luôn vâng lời tôi vì sợ tôi cũng sẽ bỏ đi", cô Kim, một phụ nữ Triều Tiên sống cùng làng với S.Y, cho biết.

Những cô dâu chạy trốn

Đối với những cô dâu muốn thoát khỏi Trung Quốc, Hàn Quốc là lựa chọn hấp dẫn với hứa hẹn về quyền công dân, tiền tái định cư, nơi ở giá rẻ và không gặp rào cản ngôn ngữ. Tuy nhiên, để đến Hàn Quốc, họ phải trải qua một hành trình dài, nguy hiểm và lại phải đặt niềm tin vào những người môi giới.
Sau 2 năm rưỡi sống trong ngôi làng ở tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc, Kim Jungah không thể chịu nổi khi nghĩ tới cảnh con gái cô sẽ chứng kiến mẹ mình bị chính quyền lôi đi.
Bi kich cac co dau Trieu Tien bi ban sang Trung Quoc hinh anh 3
Tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc, nằm giáp biên giới với Triều Tiên. Đồ họa: China Highlights.
"Mỗi tối tôi đều mất ngủ. Khi nghe thấy tiếng ôtô, tôi đều sợ rằng đó có thể là cảnh sát", người phụ nữ 41 tuổi nói.
Năm 2009, cô bỏ đi vì nghĩ rằng có thể thuyết phục chồng sang Hàn Quốc cùng con gái nếu cô kiếm đủ tiền. Tuy nhiên, cô không được chồng chấp thuận.
Kim không nói chuyện với con gái từ đầu năm 2013, khi chồng cô đổi số điện thoại sau khi phát hiện cô đã kết hôn ở Hàn Quốc. Kim cho biết cha đẻ của con gái mình thực ra là người Triều Tiên vì cô không biết mình mang thai khi bị bán sang Trung Quốc vào năm 2006 với giá 19.000 nhân dân tệ (2.860 USD).
Khi phóng viên AP tới thăm ngôi nhà này, cô con gái 10 tuổi của Kim đang vui vẻ chạy quanh sân. Người chồng Trung Quốc của cô cho biết anh đối xử với cô bé như con đẻ và con gái anh học tốt ở trường.
Kim nói rằng cô sẽ cho chồng 50.000 nhân dân tệ (7.530 USD) nếu anh gửi con gái sang cho cô và sẽ kiện anh nếu bị từ chối. Tuy nhiên, chồng cũ của cô nói anh sẽ không để con gái đoàn tụ với Kim cho đến khi cô bé trưởng thành.
Người này yêu cầu giấu danh tính để bảo vệ con gái. Anh tự gọi mình là nạn nhân của "hôn nhân giả". "Cô ấy đến đây, sinh con rồi bỏ đi. Cô ấy có nơi ăn chốn ở, tôi không hiểu tại sao cô ấy lại bỏ đi", người đàn ông 50 tuổi nói.
Bi kich cac co dau Trieu Tien bi ban sang Trung Quoc hinh anh 4
Kim Sun Hee và người chồng Hàn Quốc gốc Hoa Chang Kil Dong trong cuộc phỏng vấn tại nhà riêng ở Gunpo, Hàn Quốc, ngày 19/10. Kim từng bị bán từ Triều Tiên sang Trung Quốc nhưng đã tới Hàn Quốc vào năm 2008. Ảnh: AP.
Trong khi đó, một số phụ nữ Triều Tiên đã được đoàn tụ gia đình. Kim Sun Hee, 38 tuổi, đến Hàn Quốc năm 2008. Cô sống cùng người chồng Hàn Quốc gốc Hoa Chang Kil Dong, 48 tuổi, người đã bỏ 8.000 nhân dân tệ (1.200 USD) để mua Kim khi cô 18 tuổi.
Chang giờ làm công việc lao động chân tay ở Hàn Quốc. Từng nghĩ rằng mình bị vợ bỏ, Chang đã rất vui mừng khi Kim gọi anh đến Hàn Quốc. Chang ước gì có thể quay lại lúc trước và thay vì trả cho người môi giới, anh sẽ gửi tiền cho gia đình vợ để được kết hôn theo truyền thống.

Nỗi đau khôn cùng

Cả ba phụ nữ Triều Tiên được AP phỏng vấn ở Trung Quốc đều bỏ con lại quê nhà vì nghĩ rằng cuộc vượt biên của họ chỉ là tạm thời.
S.Y muốn nuôi lợn để kiếm tiền thuê người môi giới giúp cô tìm hiểu xem các con trai mình ở Triều Tiên sống ra sao. Kim, người đã có con trai 10 tuổi ở Trung Quốc, nói rằng cô quá nghèo nên không thể thuê người tìm kiếm đứa con trai 12 tuổi mà cô bỏ lại vào năm 2007.
"Mỗi khi nghĩ về con mình ở Triều Tiên, tôi đều khóc", người phụ nữ 46 tuổi nói. Rất nhiều phụ nữ Triều Tiên ở Trung Quốc đã bỏ trốn. Vì vậy, những người ở lại thường bị coi khinh.
"Người ta gọi chúng tôi là 'gà mái'. Họ nói rằng chúng tôi không xứng đáng làm mẹ vì chúng tôi chỉ đẻ trứng rồi chạy đi nơi khác", S.Y nói.
Những đứa trẻ bị các bà mẹ Triều Tiên bỏ lại Trung Quốc cũng phải đối mặt với sự kỳ thị. Một phụ nữ Triều Tiên cho biết bạn học cùng lớp trung học với con gái cô thường bị trêu chọc ở trường. Mẹ cậu bé đã bỏ trốn ngay sau khi cậu chào đời.
Một số phụ nữ chạy sang Hàn Quốc cảm thấy bị giằng xé giữa cuộc sống mà họ tự tạo dựng cho mình và cuộc sống khi bị bán sang Trung Quốc.
Một phụ nữ trốn sang Hàn Quốc năm 2006 đã không liên lạc với gia đình ở Trung Quốc dù có con trai ở đó vì cô đã bị họ đối xử tệ bạc. Cô yêu cầu chỉ được gọi là Y do lo ngại việc công khai quá khứ sẽ hủy hoại cuộc sống mới của mình.
Y cho biết người chồng Hàn Quốc đã bỏ rơi mẹ con cô sau khi biết về cuộc sống của cô ở Trung Quốc.
"Một số người sẽ nói tôi là kẻ vô tình nhưng tôi đã rời ngôi nhà đó với quyết tâm không bao giờ quay lại", cô nói trong nước mắt. "Giờ đây, đôi khi tôi cảm thấy muốn về đó để xem con trai tôi đã lớn thế nào. Nhưng tôi không thể làm vậy", cô bày tỏ.



Cuộc sống tại ngôi làng Hàn Quốc dưới họng pháo Triều Tiên Cách biên giới liên Triều gần 10 km, cuộc sống ở Sanyang-ri là sự đan xen của thanh bình, trật tự cùng với lo âu thường trực do nằm trong tầm bắn của 10.000 khẩu pháo Triều Tiên.


Cho con bú trước lúc cất cánh, nghệ sĩ dương cầm gốc Hoa bị hãng hàng không Mỹ đuổi khỏi chuyến bay

Hana |
Cho con bú trước lúc cất cánh, nghệ sĩ dương cầm gốc Hoa bị hãng hàng không Mỹ đuổi khỏi chuyến bay

Ngày 11/12, một nữ nghệ sĩ người Mỹ gốc Hoa cùng gia đình đã bị hãng hàng không Spirit Airlines của Mỹ đuổi xuống khỏi chuyến bay khi cô này cho con trai 2 tuổi của mình bú sữa.





Theo tờ the Sun, ngày 11/12, một nghệ sĩ piano người Mỹ gốc Hoa và gia đình đã bị hãng hàng không Spirit Airlines của Mỹ đuổi khỏi chuyến bay từ Houston đi Newark vì đã cho con bú trước khi khởi hành. Theo đó, toàn bộ hành khách của chuyến bay cũng bị yêu cầu xuống khỏi máy bay.
Cho con bú trước lúc cất cánh, nghệ sĩ dương cầm gốc Hoa bị hãng hàng không Mỹ đuổi khỏi chuyến bay - Ảnh 1.
Nghệ sĩ dương cầm gốc Hoa Mei Rui và cậu con trai 2 tuổi.
Được biết, người nghệ sĩ này có tên là Mei Rui, cô cùng cậu con trai và cha mẹ già của mình đã ngồi trên một máy bay của hãng Spirit Airlines trong chuyến đi sớm tới thành phố Newark (Mỹ). Nhưng vì một nguyên nhân nào đó, chuyến bay này đã khởi hành muộn hơn so với dự tính.
Đến khi hành khách lên được máy bay, cậu con trai 2 tuổi của người phụ nữ liên tục khóc không ngừng, dẫn tới người mẹ bắt đầu cho con bú với hi vọng sẽ ru ngủ được cậu bé trong chuyến bay dài 3 tiếng này.
Theo lời Mei Rui, lúc đó máy bay vẫn chưa đóng cửa, nhưng tiếp viên hàng không yêu cầu cô cho đứa bé ngồi xuống thắt dây an toàn thì chuyến bay mới có thể cất cánh. Nhưng người mẹ trẻ đã xin nữ tiếp viên cho cô thêm một vài phút nữa, để cho con bú trước khi máy bay khởi hành.
Cho con bú trước lúc cất cánh, nghệ sĩ dương cầm gốc Hoa bị hãng hàng không Mỹ đuổi khỏi chuyến bay - Ảnh 2.
Người phụ nữ và gia đình bị đuổi khỏi máy bay
Sau khi cậu con trai ngừng bú, Mei Rui cho con ngồi xuống nhưng cậu bé lại khóc thét lần nữa. Lúc này, tiếp viên hàng không yêu cầu cả nhà Mei Rui xuống khỏi máy bay. Nhưng do người mẹ này nhất quyết không đồng ý, cuối cùng, toàn bộ hành khách bị nhân viên mời khỏi máy bay.
Ở dưới sân bay, nhân viên an ninh đi đến yêu cầu cô và gia đình không được phép trở lại máy bay nữa. Nhưng khi Mei Rui hỏi nguyên do thì nhân viên an nình từ chối tiết lộ.
Sau vụ việc, hãng hàng không Spirit Airlines lên tiếng khẳng định vị khách này đã nhiều lần cự tuyệt chỉ thị của nhân viên phục vụ trong lúc máy bay chuẩn bị cất cánh.
Để bảo đảm an toàn cho toàn bộ hành khách và nhân viên, theo quy đinh, hãng đã yêu cầu người phụ nữ rời khỏi máy bay đồng thời hoàn trả toàn bộ vé cho vị khách trên. Hãng hàng không cũng gửi lời xin lỗi tới tất cả hành khách trên chuyến bay.
Cho con bú trước lúc cất cánh, nghệ sĩ dương cầm gốc Hoa bị hãng hàng không Mỹ đuổi khỏi chuyến bay - Ảnh 3.
Spirit Airlines là một trong những hãng hàng không của Mỹ.
Vụ việc trên một lần nữa dấy lên tranh cãi về những quy định của các hãng hàng không lớn ở Mỹ và thái độ của các nhân viên của họ đối với hành khách. Nhiều người lên tiếng cảm thông cho người mẹ trẻ và gia đình đã chung tay sử dụng hashtag #neverflyspirit để phản đối công ty này.
Tuy nhiên, phần lớn những hành khách trên chuyến bay trên lại tỏ thái độ ủng hộ hãng hàng không. Họ cho rằng người phụ nữ không chỉ gây rối trên máy bay còn khiến bản thân họ phải lùi thời điểm bay lại hàng giờ liền.
theo Thời đại

Giả thiết chấn động mới sau vụ MH370 mất tích: Bị cướp từ xa, ngăn chuyển hàng mật đến Trung Quốc

(Techz.vn) Các chuyên gia đưa ra giả thiết MH370 bị cướp từ xa nhằm ngăn cản một kiện hàng mật được chuyển đến Trung Quốc và bây giờ nó đang vùi mình trong lớp băng Nam Cực.
Theo Mirror, một nhà sử học cho rằng máy bay MH370 đã bị cướp từ xa và bị ép phải chuyển hướng để ngăn chặn số hàng bí mật được chuyển đến Trung Quốc. 
Chiếc máy bay chở theo 239 hành khách trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh ngày 8/3/2014 mất liên lạc và chuyển hướng từ Tây sang Đông, đi xa khỏi Trung Quốc và biến mất bí ẩn. Không ai có thể giải thích được tại sao nó lại bay theo lộ trình kì lạ này.
Công tác tìm kiếm được thực hiện với quy mô lớn tại Ấn Độ Dương, gần Australia, nơi được cho là địa điểm máy bay rơi xuống biển nhưng chiếc máy bay cùng người thân của hàng trăm gia đình vẫn không được tìm thấy.
Giả thiết chấn động mới sau vụ MH370 mất tích: Bị cướp từ xa, ngăn chuyển hàng mật đến Trung Quốc
Vụ máy bay MH370 mất tích cho đến nay vẫn chưa có lời giải đáp. (Ảnh: Mirror)
Theo Norman Davies, nhà sử học kiêm tác giả, có khả năng chiếc Boeing 777 trong chuyến bay MH370 trôi hàng giờ liền và hạ cánh ở Nam Cực, nơi ẩn giấu hoàn hảo và cũng là nơi có thể máy bay bị chôn vùi dưới các lớp băng.
Bên cạnh đó, một công nghệ mới cho phép máy bay được điều khiển từ mặt đất để ngăn chặn thảm họa tương tự 9/11, với hệ thống có tên là Honeywell có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ mất tích. Theo giả thiết này, Honeywell bị sử dụng sai mục đích và MH370 biến mất do bị cướp từ xa, hơn nữa còn bị cướp đến 2 lần.
Giả thiết được đưa ra là ban đầu, máy bay bị cướp để ngăn không hạ cánh xuống Trung Quốc. Trên đường quay trở lại Malaysia, ai đó đang điều khiển máy bay từ xa lại mất kiểm soát và máy bay bị cướp lần thứ 2.
Nguyên nhân máy bay có thể bị cướp từ xa được cho là do chở theo những hàng hóa bí mật và có giá trị trên đường đến Trung quốc. Nhiều giả thiết khác cũng ủng hộ cho khả năng này khi chỉ ra danh sách chi tiết chính thức hàng hóa của máy bay này không chính xác.
Ông Norman cho biết thêm, dù không biết chắc chắn những gì xảy ra với chiếc máy bay xấu số, song điều này cho thấy chiến tranh mạng có thể trở nên thảm họa trong tương lai.
Đến nay mới chỉ có 30 mảnh vỡ của máy bay được tìm thấy và mảnh vỡ đầu tiên chỉ được tìm thấy hơn 1 năm sau vụ mất tích.
Theo: Mirror, vtc.vn

Không kích do Ả Rập Xê-út dẫn đầu tại Yemen, chết 30 người  


Người Huthi ở Yemen tụ tập quanh thi thể một người đàn ông tử vong trong cuộc không kích nhắm vào một nhà tù ở thủ đô Sanaa, Yemen hôm 13/12/2017. (Mohammed HUWAIS / AFP)
Ít nhất 30 người bị giết chết trong các cuộc không kích hôm thứ Tư nhắm một trại cảnh sát ở thủ đô của Yemen.
Ít nhất 80 người khác bị thương trong các cuộc không kích trước hừng đông rơi trúng một nhà tù do phe nổi dậy điều hành trong một khu phức hợp của cảnh sát quân đội ở Sanaa.
Liên minh chống quân nổi dậy do Ả Rập Xê-út lãnh đạo đã thực hiện các vụ không kích này trong khuôn khổ một chiến dịch vẫn không giảm cường độ từ khi nó bắt đầu vào tháng Ba, 2015, bất chấp lời kêu gọi của Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres hôm Chủ nhật, hối thúc việc kết thúc “cuộc chiến tranh ngu xuẩn” này.
Hôm Chủ nhật vừa rồi, các cuộc không kích do Ả Rập Xê-út dẫn đầu đã giết chết ít nhất 26 chiến binh nổi dậy tại một trại huấn luyện nằm về hướng Tây-Bắc thủ đô Sanaa.
Hôm thứ Sáu trước đó, một cuộc tấn công nhắm vào một đài truyền hình do phe nổi dậy kiểm soát tại Sanaa, đã giết chết 4 nhân viên canh gác.
Ngoại Trưởng Tillerson hôm thứ Sáu hối thúc Ả Rập Xê-út hãy kiềm chế hành động can thiệp quân sự tại Yemen, nước đang lâm vào một cuộc khủng hoảng nhân đạo do cuộc nội chiến khởi động.
Tuần trước, cựu Tổng Thống Yemen Ali Abdullah Saleh bị quân nổi dậy Houthi được Iran hậu thuẫn giết chết. Phe Houthi trước đây là đồng minh sau trở thành kẻ thù của ông Saleh. Chính mối quan hệ thù-bạn bạn-thù này đã đẩy đất nước Yemen vào bạo lực và bất định, đưa đến các cuộc giao tranh dữ dội nhất kể từ khi cuộc xung đột khởi sự cách đây 3 năm

Khả năng tồn tại tường băng cao 200 mét dưới góc nhìn vật lý

Bức tường băng cao hơn 200 m, dài gần 500 km có thể đẩy lui người khổng lồ trong tiểu thuyết sẽ chóng sụp đổ nếu xây trên Trái Đất.

kha-nang-ton-tai-tuong-bang-cao-200-met-duoi-goc-nhin-vat-ly
Bức tường băng đồ sộ trong phim "Game of Thrones". Ảnh: HBO.
Bức tường băng vĩ đại giúp đẩy lùi những người khổng lồ và thây ma trong phim "Game of Thrones". Tuy nhiên, một nghiên cứu mới chỉ ra sự tồn tại của bức tường này là phi thực tế bởi nó sẽ nhanh chóng sụp đổ, Live Science hôm qua đưa tin.
Rào cản bằng băng khổng lồ có tên gọi đơn giản là "bức tường" trong phim cao 215 mét, dài 480 km và có mặt trên đủ rộng để hơn chục kỵ sĩ cưỡi ngựa đứng cạnh nhau. Là một trong 9 kỳ quan của con người theo mô tả trong loạt tiểu thuyết "A Song of Ice and Fire" của George R.R. Martin's (nguyên tác của phim), bức tường được xây bởi một nhân vật huyền thoại là thợ xây Brandon cùng với sự giúp sức của người khổng lồ. Mục đích xây dựng bức tường là để bảo vệ biên giới phía bắc của bảy vương quốc.
Nhưng một bức tường băng lớn như vậy thực sự vững chắc tới mức nào? Vấn đề nằm ở chỗ băng có thể chảy, theo Martin Truffer, nhà băng hà học kiêm tác giả nghiên cứu ở Đại học Alaska Fairbanks.
Truffer tính toán trọng lượng của bức tường băng cao khoảng 200 mét sẽ tạo ra gần 1,8 megapascal áp lực ở chân tường. Để so sánh, áp lực thông thường để băng chảy trên sông băng chỉ ở mức 0,1 megapascal. "Tôi chỉ lướt qua một số phương trình đơn giản để xác định bức tường đó sẽ biến dạng như thế nào dưới trọng lượng của chính nó", Live Science dẫn lời Truffer.
Dù nhấn mạnh nghiên cứu này chỉ là một bài tập vui, Truffer cho biết nó có nhiều ứng dụng thực tế. "Các phương trình có thể được áp dụng trong kiểm tra hành vi của chỏm băng vùng cực trên sao Hỏa", Truffer nói.
Tốc độ bức tường biến dạng sẽ phụ thuộc phần lớn vào nhiệt độ trung bình hàng năm của không khí xung quanh. "Bởi vì có những cánh rừng bao quanh bức tường, nhiệt độ không thể lạnh tới -10 độ C. Ở nhiệt độ đó, bức tường sẽ nhanh chóng sụp đổ trong vòng vài tháng, hoặc thậm chí vài ngày", Truffer kết luận.
Một cách có thể giữ cho bức tường ổn định là khiến nhiệt độ giảm mạnh. Ví dụ, mức nhiệt độ -40 độ C sẽ giúp giảm bớt áp lực bức tường phải chịu xuống khoảng 100 lần. "Có vài nơi trên Trái Đất lạnh tới mức đó, như một số nơi ở Nam Cực", Truffer cho biết.
Tuy nhiên, ngay cả khi được làm lạnh xuống -40 độ C, bức tường vẫn sẽ sụp đổ nhiều trong vòng vài năm. "Cuốn tiểu thuyết nói bức tường khoảng 8.000 năm tuổi và sau 1.000 năm, nó sẽ bị san bằng. Tôi kết luận bức tường băng như vậy không phải là biện pháp phòng ngự khả thi trong điều kiện thông thường trên Trái Đất. Cần có phép màu đặc biệt để giữ nguyên hình dạng của nó, dù chỉ trong vài ngày", Truffer báo cáo về phát hiện trong cuộc họp thường niên của Liên đoàn địa vật lý Mỹ ở New Orleans hôm 11/12.
Phương Hoa

Đây là 11 dự doán của tương lai của Elon Musk, tất cả sẽ đều khiến bạn ngỡ ngàng

Dink , Theo Trí Thức Trẻ 10 giờ trước
Bình luận 0

Trong năm mới và những năm sắp tới, Musk sẽ tặng cho nhân loại thêm thứ gì nữa?

Kẻ tiên phong này có những dự đoán khác người về tương lai: từ robot hủy diệt nhân loại, máy bay chạy điện cho tới việc định cư lâu dài trên Sao Hỏa. Đó mới chỉ là 3 trong số nhiều những dự đoán khác. Đây là danh sách 11 điều Musk nói về tương lai, do Business Insider tổng hợp lại.
Bạn hãy đội mũ bảo hiểm hoặc thắt dây an toàn, vì chặng đường Musk vẽ ra sẽ dài và khó đi lắm.
Mọi phương tiện trong tương lai dần dần rồi sẽ chạy điện hết
Có lẽ là chỉ trừ tên lửa, theo Musk, mọi phương tiện chở hàng và chở người rồi sẽ chạy điện. "Máy bay và tàu và mọi cách di chuyển khác rồi sẽ chạy hoàn toàn bằng điện. Không chỉ một phần hệ thống ấy, mà là chạy điện hoàn toàn. Không phải thắc mắc gì cả", Musk nói trong một bài phỏng vấn với Marketplace hồi năm 2015.
Tháng Bảy vừa rồi, Musk lại khẳng định lại tương lai này một lần nữa. "Trong đầu tôi chẳng mảy may còn chút nghi ngờ nào rằng mọi phương tiện, chỉ trừ tên lửa ra, sẽ hoàn toàn chạy điện", Musk khẳng định. "Mọi thứ. Máy bay, tàu hỏa, ô tô, mọi loại tàu thủy. Nhưng câu hỏi đặt ra là khi nào".

Trong vòng một thập kỷ nữa, nửa số xe chạy tại Mỹ sẽ sử dụng năng lượng điện

Trong vòng 20 năm nữa, lái tự động sẽ là hệ thống quy chuẩn trên mọi xe ô tô
Trong một cuộc họp năm 2015, Musk nói rằng trong vòng 20 năm tới, sở hữu một chiếc xe không có lái tự động sẽ tương đương với việc có một con ngựa. Chúng ta đều hiểu ý ông, tuy nhiên so sánh này hơi khập khiễng: ngựa nó cũng tự biết lái chính nó rồi.
"Về lâu dài, tôi nghĩ rằng mọi xe trong tương lai sẽ dần tự động hóa hết. Sẽ rất lạ nếu như lúc ấy vẫn còn sản xuất xe không biết tự lái", Musk nói.
"Bất kỳ chiếc xe nào không có chế độ tự lái sẽ đều có giá trị âm hết. Lúc đó việc sở hữu xe cũng sẽ như có một con ngựa vậy. Bạn chỉ mua về cho đẹp mà thôi", Musk khẳng định. Tháng Bảy vừa rồi, Musk nói thêm rằng trong 20 năm tới, xe sẽ chẳng còn có cả vô lăng.

Khi xe tự lái trở nên phổ biến, hàng triệu việc làm sẽ bị đe dọa
Xe tự lái sẽ ảnh hưởng mạnh tới thị trường, Musk nói trong Hội nghị Thượng đỉnh Chính phủ toàn cầu tại Dubai hồi tháng Hai vừa rồi.

Việc tự động hóa toàn cầu sẽ buộc ta phải có mức lương cơ bản toàn cầu
"Nhiều khả năng rằng chúng ta sẽ có một mức lương cơ bản cho toàn thế giới hoặc một thứ gì đại loại vậy, một khi tự động hóa trở nên đại trà", Musk nói với đài CNBC hồi tháng Mười Một vừa xong. "Tôi không chắc ta có thể làm gì khác. Đó là tương lai mà tôi nghĩ sẽ xảy ra".
Tháng Bảy vừa rồi, Musk khẳng định lại điều này.

Nhân loại sẽ đặt chân lên Sao Hỏa vào năm 2025
Đầu tháng Mười, Musk trình bày tại Đại hội Du hành Vũ trụ Quốc tế về kế hoạch thuộc địa hóa Sao Hỏa của mình. Ông cùng SpaceX sẽ đưa người lên Hành tinh Đỏ vào năm 2025. Tàu vũ trụ sẽ đưa người lên quỹ đạo Sao Hỏa vào năm 2024, sẽ hạ cánh xuống bề mặt vào năm 2025.
Ông muốn thêm "Hành tinh" vào mục "Nơi sinh" trong giấy tờ khai báo.

AI nguy hiểm hơn vũ khí hạt nhân
Theo ý kiến của Musk, hiểm họa lớn nhất với sự tồn vong của nền nhân loại của ta chính là trí tuệ nhân tạo. Nhiều nhà khoa học khác cũng có cùng quan điểm với Musk, đơn cử là nhà vật lý học đại tài Stephen Hawking.

AI sẽ là nguồn căn của Thế chiến Thứ Ba
Hồi tháng Chín, Musk đăng tải trên Twitter rằng "cuộc đua giành lấy vị thế cao nhất trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo sẽ diễn ra ở mức quốc gia", và nhiều khả năng nó sẽ châm ngòi cho một cuộc chiến. Ông nói điều này sau lời khẳng định của tổng thống Putin, rằng nước nào có được AI tốt nhất, nước đó sẽ là "bá chủ thế giới".

Robot giết người sẽ là một mối lo khác của nhân loại
"Có những hệ thống robot có thể học được cách đi chỉ trong vòng vài giờ, nhanh hơn bất cứ cá thể sống sinh học nào", Musk nói trong một hội nghị hồi tháng Bảy.
"Điều nguy hiểm nhất là một trí thông minh mạnh mẽ nằm trong mạng lưới máy tính. Bạn nhìn xem một trí tuệ hiểu sâu xa như vậy sẽ có thể gây hại gì? Nó có thể khơi mào một cuộc chiến bằng việc tung ra tin tức giả, những địa chỉ email ma hay những thông cáo báo chí giả để điều hướng thông tin. Cây bút có quyền lực mạnh hơn thanh kiếm".
Một trí tuệ nhân tạo muốn tồn tại, nó sẽ phải triệt tiêu đi mọi mối nguy hiểm với nó – đấy đã là bản năng sinh tồn rồi. Mà mối nguy hiểm lớn nhất của nó chính là con người: ta có thể tắt một trí tuệ nhân tạo đi bất cứ lúc nào mình muốn. Chẳng phải ta là thiên địch lớn nhất của nó sao?

Mạng lưới những đường hầm sẽ là tương lai của việc di chuyển
Boring Company của Musk là một công ty nhắm tới việc đào một hệ thống hầm ngầm trong lòng đất để đi lại. Xe ô tô sẽ xuống đó bằng một giá đỡ, rồi sẽ được đặt trên một đường ray di chuyển xuyên lòng đất với tốc độ cao, dự kiến sẽ là 200 km/h
Bản thân cái tên Boring Company cũng là một cách chơi chữ: từ "boring" vừa có nghĩa là "nhàm chán", vừa có nghĩa là "khoan, đào". Một cái tên quả thật "nhàm chán".

Muốn sống trong tương lai, con người sẽ phải "dung hợp" với robot
Ta cần phải có một phần robot trong người thì mới sống được, hoặc ít ra là Musk nói vậy. Ông muốn hợp nhất trí thông minh của loài sinh học với trí tuệ của máy móc thành một. Musk đang phát triển một giao diện liên kết não bộ con người với máy tính để hiện thực hóa giấc mơ viễn tưởng này. Đó là Neuralink.

NASA chuẩn bị họp báo vào ngày 14/12: Đã tìm ra người ngoài hành tinh?

Thứ Ba, ngày 12/12/2017 15:17 PM (GMT+7)

NASA vẫn đang giữ kín nội dung cụ thể của buổi họp báo, trong khi có nghi vấn cho rằng NASA đã tìm ra người ngoài hành tinh.

NASA chuẩn bị họp báo vào ngày 14/12: Đã tìm ra người ngoài hành tinh? - 1
Những phát hiện của kính thiên văn Kepler sẽ được nói tới trong buổi họp báo này.
Theo Mirror, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) vừa thông báo sẽ tổ chức một buổi họp báo vào tối thứ Năm (ngày 14/12, giờ địa phương) sắp tới. Cuộc họp báo sẽ xoay quanh những phát hiện gần đây của kính viễn vọng Kepler mà nhiệm vụ của nó là đi tìm sự sống ngoài Trái Đất. Và cho tới thời điểm này, NASA vẫn đang giữ kín nội dung cụ thể của sự kiện.
Trong khi đó, thời gian gần đây, NASA đã làm việc với Google để khảo sát một số khu vực được gọi là "thế giới của người ngoài hành tinh". Cụ thể, NASA đã cung cấp nhiều dữ liệu quý giá cho Google từ các phát hiện của kính viễn vọng Kepler, để Google sử dụng máy học và trí thông minh nhân tạo (AI) để phân tích lượng dữ liệu này. Chính điều đó đã dấy lên nghi vấn: Có khi nào NASA sẽ tuyên bố đã tìm ra người ngoài hành tinh hay không?.
NASA chuẩn bị họp báo vào ngày 14/12: Đã tìm ra người ngoài hành tinh? - 2
Kính thiên văn Kepler đã phát hiện ra hàng ngàn hành tinh bí ẩn ngoài hệ Mặt Trời.
Theo kế hoạch, buổi họp báo sắp tới của NASA còn có cả đại diện của Google, cụ thể là các nhà khoa học sau:
- Paul Hertz, Giám đốc bộ phận Vật lý thiên văn tại trụ sở NASA ở Washington.
- Christopher Shallue, kỹ sư phần mềm cấp cao của Google AI tại Mountain View, California.
- Andrew Vanderburg, nhà thiên văn học và là nghiên cứu sinh tại NASA Sagan (thuộc Đại học Texas).
- Jessie Dotson, nhà khoa học trong dự án Kepler tại Trung tâm nghiên cứu Ames của NASA.
Sau phần trình bày từ các nhà khoa học, giới truyền thông sẽ đặt ra nhiều câu hỏi để làm rõ hơn những tuyên bố mới từ NASA. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng sẽ giải đáp những thắc mắc được gửi tới từ người dùng mạng xã hội Twitter khi họ đặt câu hỏi kèm #askNASA.
Kính thiên văn Kepler bắt đầu sứ mệnh của mình từ tháng 3/2009. Chính nó đã phát hiện ra tổng cộng 4.034 đối tượng nghi là hành tinh khác ngoài Trái Đất, trong đó có 2.335 đã được khẳng định là hành tinh. Đặc biệt, có 30 hành tinh trong số này có kích thước tương đương với Trái Đất, và đang quay quanh những ngôi sao. Thu nhỏ lại, NASA đang tập trung nghiên cứu 10 hành tinh có nhiều tiềm năng về sự sống.
Nhà khoa học NASA tuyên bố ”sốc” về sứ mệnh tìm người ngoài hành tinh
Nếu tuyên bố của nhà khoa học này là thật thì bạn sẽ sớm gặp người ngoài hành tinh.
Theo Ngọc Phạm (Dân Việt)


Bí ẩn gần 60 năm âm thanh kỳ dị trên Trái Đất: Lần đầu tiên khoa học ghi được ở đại dương

Nguyễn Hằng |
Bí ẩn gần 60 năm âm thanh kỳ dị trên Trái Đất: Lần đầu tiên khoa học ghi được ở đại dương
Âm thanh bí ẩn khiến nhiều người trên thế giới ám ảnh trong suốt mấy chục năm qua. Ảnh mang tính minh họa.

Các nhà khoa học lần đầu tiên ghi lại được “Hum” – âm thanh bí ẩn từng khiến hàng nghìn người trên thế giới ám ảnh, ở dưới đại dương.





Theo đó, âm thanh kỳ dị mang tên "Hum" từng làm cho rất nhiều người dân trên toàn thế giới lo lắng, hoang mang trong nhiều thập kỷ, đã được ghi lại ở đại dương lần đầu tiên.
"Hum" là một loại âm thanh tần số thấp, đã được biết đến trong hơn nửa thế kỷ qua. Tuy nhiên nguồn gốc của nó vẫn còn là một bí ẩn đối với nhân loại và gây nhiều tranh cãi.
Cụ thể, các nhà khoa học tin rằng con người không thể nghe thấy loại âm thanh như "Hum", nhưng vẫn có tới hàng ngàn người khẳng định rằng họ nghe được.
Bí ẩn gần 60 năm âm thanh kỳ dị trên Trái Đất: Lần đầu tiên khoa học ghi được ở đại dương - Ảnh 1.
Hàng ngàn người trên thế giới khẳng định họ đã nghe thấy âm thanh kỳ dị "Hum". Ảnh minh họa
Họ miêu tả rằng âm thanh "Hum" giống như tiếng rền nhỏ, kêu ầm ì dưới lòng đất. Điều kỳ lạ là âm thanh "Hum" không chỉ xuất hiện ở một nơi mà rất nhiều người trên khắp thế giới chia sẻ là họ đã từng nghe được nó.
Âm thanh "Hum" thậm chí còn khiến không ít người nghi ngờ về một đường hầm bí ẩn ở sâu dưới lòng đất và sự hiện diện kỳ quái của người ngoài hành tinh.
Nghe nhiều trên đất liền, nhưng đây là lần đầu ghi lại được dưới đáy biển
Âm thanh kỳ lạ "Hum" được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1959, nhưng mãi tới năm 1998, các nhà khoa học mới có được bằng chứng cụ thể về nó.
Nhờ các máy đo địa chấn giúp xác định các âm thanh ở sâu dưới lòng đại dương trên toàn cầu, các nhà khoa học có thể sẽ tìm ra bí ẩn của "Hum". Do đó, nhiều thử nghiệm quan sát về "Hum" đã được thực hiện với sự trợ giúp của những máy đo địa chấn.
Dù không rõ nguyên nhân gây ra tiếng ồn này, nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng người dân ở mọi lứa tuổi đều có thể bị ảnh hưởng, dù tỉ lệ ở trẻ em là rất thấp. Thậm chí, trong những trường hợp nghiêm trọng, "Hum" có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân.
Dù có một thời gian dài người dân trên thế giới phản ánh về "Hum" nhưng gần đây các chuyên gia tại Viện Vật lý Trái đất Paris (Pháp) mới ghi nhận được âm thanh bí ẩn này ở dưới đáy đại dương.
Phát hiện này rất quan trọng và có ý nghĩa vì 2/3 hành tinh của chúng ta bị nước che phủ.
Cụ thể, nhóm các nhà khoa học đã nghiên cứu và phân tích những số liệu ghi nhận được trong vòng 11 tháng từ 57 trạm địa chấn dưới đáy biển ở Ẩn Độ Dương, thuộc phía đông Madagascar. 
Tiếp đó, họ đã chọn hai trạm có số liệu tốt nhất và cẩn thận loại bỏ sự can thiệp của bất kỳ tín hiệu gây nhiễu bên ngoài nào vào dữ liệu.
Ngoài ra, bằng cách tham khảo chéo những gì được giữ lại với các phép đo từ những trạm mặt đất, nhóm nghiên cứu nhận ra tín hiệu còn lại là âm thanh bí ẩn "Hum".
Qua phân tích, các nhà nghiên cứu nhận thấy âm thanh kỳ dị này thấp hơn 10.000 lần so với ngưỡng nghe thính giác của con người là 20 Hz.
"Hum" - Âm thanh kỳ lạ: Chưa có lời giải
Những chuyên gia trước đây đã gợi ý rằng tiếng ồn ("Hum") phát ra là do sóng liên tục đập xuống đáy đại dương, hoặc do dòng chảy tràn qua thềm lục địa.
Bí ẩn gần 60 năm âm thanh kỳ dị trên Trái Đất: Lần đầu tiên khoa học ghi được ở đại dương - Ảnh 2.
Không ít người cho rằng âm thanh "Hum" tạo ra là do sóng liên tục đập xuống đáy đại dương. ảnh: Shutterstock
Trong khi đó, các nghiên cứu khác lại nhận thấy tiếng ồn hình thành là do kết quả của sự nhiễu loạn khí quyển, vì nó mạnh hơn ở Thái Bình Dương của Bắc bán cầu trong mùa đông, và các đại dương phía nam trong mùa đông ở bán cầu nam.
Hơn nữa, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng biên độ của tiếng ồn không phù hợp với những thay đổi theo mùa, tức là nhiễu loạn khí quyển chỉ có thể giải thích được một phần nào đó của âm thanh bí ẩn "Hum".
Bí ẩn gần 60 năm âm thanh kỳ dị trên Trái Đất: Lần đầu tiên khoa học ghi được ở đại dương - Ảnh 3.
Đây là lần đầu tiên các nhà nghiên cứu ghi lại được âm thanh "Hum" ở dưới đáy đại dương. Ảnh: NASA
Tiến sĩ Martha Deen, người đứng đầu nhóm nghiên cứu, cho biết rằng âm thanh "Hum" có thể được tạo ra là do những dao động của Trái Đất khi không có động đất.
Dù ghi được âm thanh "Hum" nhưng đến này nó vẫn còn là một bí ẩn mà các nhà khoa học chưa thể giải thích được. Tuy nhiên, việc nghiên cứu "Hum" bằng các máy đo địa chấn đại dương có thể giúp xác định nguồn gốc cụ thể gây ra âm thanh bí ẩn này.
Bài viết tham khảo các nguồn: Dailymail, Metro
theo Trí Thức Trẻ

Tổ tiên loài người đã bắt đầu di cư vòng quanh thế giới sớm hơn chúng ta từng nghĩ rất nhiều

Theo quan điểm truyền thống, các nhóm người hiện đại sớm đã di cư khỏi châu Phi cách đây 60 ngàn năm. Gần đây, các nhà khoa học vừa phát hiện bằng chứng cho thấy thời điểm mà tổ tiên chúng ta bắt đầu di cư có thể sớm hơn rất nhiều.
Từ hàng ngàn năm trước, những người hiện đại (Homo Sapiens) đầu tiên đã vượt núi, sa mạc và đại dương để đến châu Phi. Châu Phi là địa điểm đầu tiên trên sơ đồ tiến hóa loài người, và từ đó chúng ta sinh sôi, lan rộng đến châu Á, châu Úc.
Theo quan điểm truyền thống, việc loài người rời khỏi châu Phi diễn ra cách đây 60 ngàn năm. Các nhà nghiên cứu đã thống nhất rằng hầu hết người ngoài châu Phi ngày nay đều sao chép tổ tiên của mình theo chân cuộc di cư lớn nói trên.
Gần đây, các nhà khoa học vừa khám phá một số bằng chứng cho thấy thời điểm mà tổ tiên chúng ta bắt đầu di cư có thể sớm hơn rất nhiều, cách đây khoảng 120 ngàn năm. Những người di cư đầu tiên cũng đã giao cấu với các loài linh trưởng khác sống cùng thời như Neanderthals và Denisovans (Người Denisovan sống ở Siberia, Nam Á... và có cùng nguồn gốc với người Neanderthal. Các loài họ hàng gần của loài người này đều đã tuyệt chủng). Đến hôm nay chúng ta đã tìm thấy các dấu vết gen của những nhóm người di cư sớm nói trên.
(Ảnh: News Leak Center)
Thông tin mới được công bố trên tạp chí Science buộc các nhà khoa học phải điều chỉnh lại các kiến thức đã biết. Theo nhà khảo cổ học Michael Petraglia đến từ học viện Khoa học Lịch sử Loài người Max Planck (Đức) và cũng là một tác giả tham gia nghiên cứu này, các cuộc di cư khỏi châu Phi trước thời điểm 60 ngàn năm có thể là những nhóm nhỏ người đi tìm thức ăn cho gia súc. Một số trong các nhóm này đã để lại các dấu vết gen cấp thấp ở người hiện đại. Sự kiện đã diễn ra cách đây 60 ngàn năm hoặc trễ hơn nữa là một cuộc di cư lớn khỏi châu Phi.
Theo những phát hiện gần đây được xem xét trong nghiên cứu mới, câu chuyện loài người di tản khắp thế giới phức tạp hơn chúng ta từng nghĩ.
Bản đồ các địa điểm và con đường di cư được giả định khi người hiện đại đi tìm thức ăn ở châu Á vào cuối kỷ Pleistocene cách đây 126 ngàn năm (Ảnh: Katerina Douka, Michelle O'Reilly)
Các hóa thạch đầu tiên được xem là "người hiện đại" dựa trên thời điểm vật lý cách đây 200 ngàn năm. Tàn tích của người Homo sapiens được tìm thấy tại Sừng châu Phi (Horn of Africa) có niên đại ít nhất 195 ngàn năm tuổi.
Theo quan điểm cũ, việc sử dụng công cụ bắt đầu tại châu Phi cách đây 60 ngàn năm rồi lan rộng về phía Bắc và Đông. Nhưng một số nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng các hành vi hiện đại hơn như sử dụng dao, đánh cá ở biển sâu và nghệ thuật hang động đã có từ trước cuộc di cư lớn. Và có những trường hợp mà các hành vi này liên quan tới dân số ở các loài linh trưởng khác. Những người hiện đại đầu tiên đi tìm thức ăn cho gia súc và giao cấu với các loài đó đã góp phần truyền bá các hành vi này.
Quan điểm mới đã giải thích được vì sao những người ngoài châu Phi ngày nay vẫn có khoảng 1-4% di sản của người Neanderthal và các cư dân Melanesia hiện đại có khoảng 5% di sản của người Denisovan. Các nhóm linh trưởng sớm này và người hiện đại đã giao phối, truyền bá văn hóa và vật liệu gen với nhau.
(Ảnh: News Leak Center)
Như vậy là, trên thực tế, "sự lan truyền của những hành vi được cho là loài người hiện đại đã không xảy ra theo một tiến trình vượt thời gian đơn giản từ tây sang đông", trưởng nhóm nghiên cứu đến từ đại học Hawaii ở Manoa, Christopher Bae, cho biết.
Steve Trần (Theo Business Insider)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét