Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

BÍ ẨN ĐƯỜNG ĐỜI 134/c (Pablo Escobar)

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Hồ sơ X : Trùm ma túy Pablo Escobar - Phần 3/3


Hành trình trở thành tỷ phú của trùm ma túy Nam Mỹ


Pablo Escobar tuyên bố với đồng đảng rằng sẽ tự sát nếu không kiếm được 1 triệu USD trong 5 năm. Sau đó, y trở thành người giàu thứ 7 thế giới từ việc buôn ma túy trái phép.
Hanh trinh tro thanh ty phu cua trum ma tuy Nam My hinh anh 1
Bộ phim truyền hình dựa trên cuộc đời trùm ma túy tái hiện cảnh ông trùm bó tiền thành từng cọc và cất trong nhà kho ở Colombia. Ảnh: Viki.com
Pablo Escobar, tên đầy đủ Pablo Emilio Escobar Gaviria, là trùm buôn ma túy khét tiếng ở Colombia và trở thành tội phạm giàu nhất lịch sử. Năm 1969, Escobar tuyên bố hùng hồn với mẹ rằng y sẽ giàu hơn bất cứ ai ở Colombia. 20 năm sau, Escobar trở thành người giàu thứ 7 trên thế giới với tổng tài sản ước tính lên đến 25 tỷ USD do tạp chí Forbes xếp hạng.
Người đàn ông sở hữu hàng loạt bất động sản sang trọng và nhiều siêu xe. Năm 1986, Escobar tham gia chính trường Colombia và trả khoản nợ 10 tỷ USD của quốc gia. Ông còn đốt 2 triệu USD tiền mặt để giữ ấm cho con gái trong một cuộc trốn chạy sự truy quét của chính phủ.
Escobar sinh ra trong gia đình gồm 7 anh chị em ở làng Rionegro, tỉnh Antioquia, cha là nông dân còn mẹ là giáo viên tiểu học. Gia đình Escobar phải sống trong một ngôi nhà nhỏ không có điện. Do không đủ tiền đóng học phí, ông trùm bị nhà trường buộc thôi học và bắt đầu sa vào con đường tội lỗi.
Ban đầu, Escobar ăn cắp bia mộ tại nghĩa trang, chà nhẵn và bán lại cho gia đình có người chết. Sau đó, y làm mọi việc để có tiền, bao gồm bán thuốc lá lậu, vé số giả, cướp tiền của người vừa ra khỏi ngân hàng, trộm ôtô. Vào những năm 1970, Escobar kiếm khoản tiền chuộc 100.000 USD từ phi vụ bắt cóc một quan chức ở thành phố Medellin.
Giữa thập niên 70, nhu cầu về cocaine ở Mỹ tăng vọt, Escobar bắt đầu thành lập đường dây buôn bán ma túy. Y thường xuyên lái máy bay chở hàng trắng từ Colombia tới Panama. Sau khi trùm ma túy Fabio Restrepo bị ám sát, Pablo Escobar trở thành người đứng đầu băng đảng Medellin và anh trai là người quản lý tài chính. Nhiều người cho rằng, Escobar là kẻ chủ mưu vụ ám sát Restrepo.

Quá trình trở thành ông trùm khét tiếng

Hanh trinh tro thanh ty phu cua trum ma tuy Nam My hinh anh 2
Pablo Escobar chụp ảnh cùng con trai trước Nhà Trắng. Ảnh: Rebloggy.com 
Để củng cố địa vị, Escobar sẵn sàng thủ tiêu những người chống lại y. Năm 20 tuổi, ông trùm tuyên bố trước đồng đảng: “Ta sẽ tự sát nếu 5 năm nữa không kiếm được 1 triệu USD”.
Băng đảng của Escobar mua hỗn hợp bột cocaine tại Peru và tinh chế tại một căn nhà hai tầng ở thành phố Medellin. Ông trùm giấu hàng trắng trong lốp máy bay cũ khi vận chuyển. Với mỗi chuyển bay chở cocaine, phi công kiếm khoảng 750.000 USD.
Trong thập niên 80, băng đảng Medellin của Pablo Escobar vươn ngòi bạch tuộc tới nhiều quốc gia và phát triển hệ thống phân phối lớn ở Nam Florida, California, và nhiều khu vực khác ở Mỹ. Escobar còn kết hợp với một trùm ma túy khác là Carlos Lehder để biến Bahamas, quốc đảo ở vùng Caribe, trở thành nơi chứa cocaine.
Hai tên mua hầu hết đất trên đảo để xây dựng một đường băng dài 1 km, bến cảng, khách sạn, nhà ở, thuyền, máy bay và kho lạnh để bảo quản hàng trắng.
Hanh trinh tro thanh ty phu cua trum ma tuy Nam My hinh anh 3
Hình ảnh trong bộ phim truyền hình dựa trên cuộc đời của trùm ma túy. Ảnh: Elsol.com.bo
Băng đảng của Escobar kiểm soát khoảng 80% thị trường cocaine toàn cầu vào đầu những năm 1980. Ông trùm sử dụng máy bay phản lực có tải trọng lớn và tàu ngầm điều khiển từ xa để vận chuyển ma túy.
Ngoài ra, Escobar vừa mua chuộc, vừa đe dọa các quan chức Colombia bằng cách triển khai chính sách “bạc hoặc chì” (lấy tiền hay ăn đạn) khét tiếng. Chính sách này dẫn tới cái chết của hàng trăm người, gồm dân thường, cảnh sát, quan chức nhà nước.
Tuy nhiên, sau đó Escobar đã phạm sai lầm khi mở một cuộc chiến đẫm máu chống lại chính quyền Colombia nhằm tránh việc bị bắt và dẫn độ sang Mỹ. Cuộc chiến kết thúc vào ngày 2/12/1993 khi Escobar bị phát hiện đang ẩn náu tại Medellin. Cuối cùng, trùm ma túy khét tiếng bỏ mạng do trúng đạn của cảnh sát trong lúc bỏ chạy.


Nhà máy chế xuất ma túy trong rừng của ông trùm Colombia


Khu chế xuất ma túy của băng đảng Medellin nằm trong rừng sâu Colombia, gồm 19 phòng thí nghiệm, 8 đường băng. Hàng trăm công nhân tại đây được cấp nhà tiện nghi.
1
Các thùng hóa chất tại Tranquilandia năm 1984. Ảnh: Wikipedia
Trong thập kỷ 70, 80 của thế kỷ trước, Medellin, băng đảng ma túy khét tiếng Colombia do bố già Pablo Escobar cầm đầu, là một trong những tổ chức tội phạm mạnh nhất thế giới. Tại thời kỳ đỉnh cao, băng đảng thu 60 triệu USD một ngày từ việc tra tấn, bắt cóc, buôn vũ khí, ám sát và buôn chất cấm.
Escobar đã dẫn dắt băng đảng vươn vòi bạch tuộc tới nhiều quốc gia trên thế giới và cung cấp chủ yếu ma tuý cho thị trường Mỹ, Canada và châu Âu.
Medellin xây dựng nhà máy trong rừng thuộc khu vực Caqueta của nước này, theo Knowledgenuts. Nhà máy có tên Tranquilandia. Nó có 19 phòng thí nghiệm phục vụ quá trình chế xuất ma túy. 8 đường băng được sử dụng cho các chuyến bay mang hóa chất tới và chuyển thành phẩm ra thị trường.
1
Pablo Escobar, trùm ma túy khét tiếng một thời. Ảnh: Reuters
Dù Tranquilandia tọa lạc trong rừng sâu thuộc khu vực hẻo lánh, công nhân có điều kiện sống rất tốt. Họ được cấp nhà ở sang trọng và có điện từ các máy phát lớn. Sông Yari trong khu vực đảm bảo nguồn cung cấp nước.

Tranquilandia bị phát hiện

Năm 1983, Cơ quan phòng chống ma túy Mỹ (DEA) nghe tin một cơ sở sản xuất chất cấm đang tồn tại ở Caqueta. Nhân viên của cơ quan này đã đóng giả làm người bán các thùng Ete (chất quan trọng trong quá trình sản xuất cocaine) cho thành viên của Medellin. DEA cũng không quên gắn thiết bị định vị trên thùng hàng để giúp họ tìm ra hang ổ của tổ chức tội phạm.
Tháng 3/1984, DEA phối hợp với cảnh sát Colombia để đột kích nhà máy. Họ bắt hàng trăm công nhân và tịch thu tổng tài sản lên tới 1,2 tỷ USD, gồm 7 máy bay, 1,3 tấn cocain, 11.800 thùng hóa chất.
Sau sự việc, khu phức hợp Tranquilandia bị san phẳng và không bao giờ được xây lại.
Sau tổn thất tại Caqueta, Escobar (1949 - 1993) tiếp tục các hoạt động phi pháp. Năm 1991, y đồng ý vào trại giam La Catedral do bản thân tự thiết kế và xây dựng sau khi đàm phán với chính phủ. Theo thỏa thuận, ông trùm sẽ ở trong tù 5 năm. Mang tên trại giam nhưng La Catedral giống khu nghỉ dưỡng cao cấp với tiện nghi đầy đủ. Bố già Colombia cũng trang bị máy fax, điện thoại để điều hành các hoạt động bên ngoài.
Năm 1992, chính phủ Colombia muốn chuyển Escobar sang nhà tù tiêu chuẩn nhưng y đã bỏ trốn. Tháng 12/1993, trùm ma túy mắc sai lầm chết người khi nói chuyện qua điện thoại với con trai khiến tình báo định vị nơi y ẩn náu. Escobar đã dính đạn và chết khi nhảy lên mái nhà định tẩu thoát.

Nhà tù sang trọng của trùm ma túy Nam Mỹ


Khu dinh thự của trùm ma túy giàu nhất Nam Mỹ

Đỗ Quyên
Tống Hoa


Khu dinh thự của trùm ma túy giàu nhất Nam Mỹ


Pablo Escobar, trùm ma túy khét tiếng nhất Colombia, từng mua một mảnh đất có diện tích tới 20 km2 để xây khu dinh thự với vườn thú, sân bay, đấu trường.
vman
Puerto Triunfo là một thành phố nhỏ thuộc tỉnh Antioquia, Colombia. Pablo Escobar, trùm ma túy khét tiếng nhất Colombia, từng mua một mảnh đất rộng vào năm 1978 rồi xây một loạt bất động sản sang trọng.
vnm
Những công trình trong khu đất đặc biệt và hoành tráng đến nỗi chỉ một trùm ma túy giàu nhất thế giới, người từng điều hành tập đoàn ma túy thành công nhất trong lịch sử với trị giá tài sản lên tới 25 tỷ USD, mới có thể xây. Escobar đặt tên khu bất động sản là Hacienda Napoles, có nghĩa là "Dinh thự Napoles" trong tiếng Tây Ban Nha.
lkm
Hacienda Napoles tọa lạc trên một khu đất có diện tích gần 20 km2 và bao gồm một vườn thú tư nhân, vô số hồ nhân tạo, đường ray, sân bay và thậm chí một đấu trường bò tót.
okm
Từ Hacienda Napoles, trùm ma túy thực hiện mọi hoạt động tội phạm - như vận chuyển ma túy, vạch kế hoạch giết người - khiến cả nước rúng động.
7
Vườn thú của Escobar nuôi rất nhiều loại động vật như hươu cao cổ, đà điểu, voi, hà mã, ngựa lùn, linh dương cùng nhiều loài chim hiếm mà y mua từ khắp nơi trên thế giới.
6
Y còn dựng 6 tượng khủng long bằng xi măng và thường xuyên khoe phi cơ cá nhân một động cơ - phương tiện vận chuyển ma túy. Trùm ma túy cũng để nhiều xe đạp và siêu xe trong khu dinh thự. Y sống trong một biệt thự mang phong cách từ thời thực dân Tây Ban Nha trong khu đất.
Nhậ5
Sau khi cảnh sát bắn chết Escobar vào năm 1993, gia đình y cố gắng giành quyền kiểm soát Hacienda Napoles bằng pháp luật, song chính phủ Colombia đã tịch thu toàn bộ bất động sản cũng như khu đất. Nhà chức trách chuyển phần lớn động vật sang những vườn thú khác vì chi phí nuôi chúng quá cao. Hiện tại vườn thú trong khu đất vẫn còn vài con bò rừng Bắc Mỹ, ngựa vằn, một con dê hiếm, một con đà điểu và ít nhất vài chục con tê giác.
9
Vào năm 2008, chính phủ Colombia trao khu dinh thự cho một công ty quản lý để biến nó thành công viên mang tên Parque Tematico Hacienda Napoles.
8
Đấu trường bò tót có sức chứa vài trăm người. Công ty xây một bảo tàng ở giữa công viên để trưng bày những thứ liên quan tới cuộc sống của Escobar.
10
Đa số hà mã sống trong một hồ ở khu dinh thự. Escobar mua chúng từ vườn thú San Diego ở Mỹ vào năm 1981. Số lượng của chúng tăng lên tới khoảng 50 hoặc 60 sau khi Escobar chết. Một số con đã thoát khỏi khu dinh thự để xuống sông.
12
Bộ sưu tập xe cổ của y vẫn tồn tại dù đối thủ của y đã phá hủy chúng trong biệt thự ở Medellin - thành phố lớn thứ hai ở Colombia.
kl
Sau khi nghe tin Escobar chết, dân địa phương đã tràn vào khu dinh thự để hôi của. Họ phá nhiều thứ và công ty quản lý vẫn để nguyên hiện trạng đổ nát ở nhiều công trình.
Khoảng 50.000 lượt du khách tới công viên hàng năm.
Khoảng 50.000 lượt du khách tới công viên hàng năm.
Kim Ngân
Ảnh: Seattle Times


Nhà tù sang trọng của trùm ma túy Nam Mỹ


La Catedral, nơi từng giam giữ trùm ma túy Colombia Pablo Escobar, giống như khu nghỉ dưỡng với thác nước, quán bar và nội thất cao cấp.
1
Nhà tù La Catedral tọa lạc trên vùng đồi núi ở phía đông nam thành phố Medellin, bang Antioqua, Colombia. Công trình được xây dựng theo ý Pablo Escobar dựa trên thỏa thuận của y với chính phủ. Escobar gác kiếm sau nhiều năm cầm đầu băng đảng Medellin. Đổi lại, Colombia sẽ cho phép trùm ma túy tự xây dựng nhà tù giam y, theo Airship Daily. Ảnh: Airship Daily
1
Con đường tiến vào La Catedral. Ngày 19/6/1991, Escobar bắt đầu ở trong tù. Mang tên trại giam nhưng La Catedral giống khu nghỉ dưỡng cao cấp vì có sân bóng, quán bar, thác nước. Vì thế, người ta còn gọi nó là khách sạn Escobar hay câu lạc bộ Medellin. Ảnh: Airship Daily
1
Cổng của trại giam La Catedral. Theo thỏa thuận với chính phủ, trùm ma túy có quyền chọn người bảo vệ trung thành. Escobar còn trang bị kính viễn vọng để quan sát con gái khi nói chuyện qua điện thoại với cô. Ảnh: Airship Daily
1
Escobar thiết kế nơi giam giữ mình như khu vui chơi. Y trang trí các bức tường với họa tiết nhiều màu sắc. Trùm xã hội đen đã tính toán rất kỹ khi thỏa thuận với chính phủ. Việc Escobar vào trại giam không chỉ giúp y tránh bị ám sát mà còn thoát khỏi nỗi sợ lớn nhất của kẻ đứng đầu băng đảng Medellin: bị dẫn độ sang Mỹ. Ảnh: Airship Daily
1
Khung cảnh một góc trong trại giam siêu sang của trùm ma túy một thời. Escobar từng nói: “Nấm mộ ở Colombia hơn xà lim ở Mỹ” vì y sợ nếu bị giam ở nước ngoài, việc hối lộ quản ngục sẽ không dễ dàng. Ảnh: Airship Daily
1
Trùm ma túy chỉ đạo vẽ chân dung y trên tường. Người đứng đầu băng đảng Medellin còn bố trí điện thoại, máy fax để tiếp tục buôn bán ma túy và chỉ đạo các phi vụ phạm pháp bên ngoài. Ảnh: Airship Daily
1
Nội thất trong căn phòng của La Catedral. Chính phủ Colombia quyết định đưa ông trùm tới một nhà tù khác sau khi biết những việc phạm pháp mà y làm trong quá trình bị giam. Tuy nhiên, ngày 22/7/1992, Escobar trốn thoát. Ngày 2/12/1993, Escobar mắc sai lầm chết người khi nói chuyện điện thoại với con trai khiến tình báo định vị được nơi trú ẩn của y tại Medellin. Nghe tiếng người lạ, trùm ma túy leo cửa sổ chạy lên mái nhà nhưng bị trúng đạn. Y thiệt mạng một ngày sau sinh nhật thứ 44. Ảnh: Huffington Post

Đỗ Quyên


Trùm ma túy mất 2,1 tỷ USD mỗi năm vì giấu tiền trong kho


Em trai của Pablo Escobar, một trong những trùm ma túy giàu nhất lịch sử, tiết lộ rằng y giấu tiền trong kho và mất khoảng 2,1 tỷ USD mỗi năm do chuột gặm và vài lý do khác.
Trum ma tuy mat 2,1 ty USD moi nam vi giau tien trong kho hinh anh 1
Trùm ma túy Pablo Escobar. Ảnh: Reuters
Pablo Escobar là ông trùm của tổ chức tội phạm Medellín khét tiếng ở Colombia. Y còn có biệt danh khác là “vua cocaine”. Trong thời kỳ đỉnh cao, Pablo Escobar cung cấp 80% lượng cocaine trên thế giới. Y đưa 15 tấn ma túy vào Mỹ mỗi ngày. Tuy nhiên, Pablo mất mạng ngày 2/12/1993 trong một cuộc đọ súng với cảnh sát. Người ta không thể xác định người hạ sát trùm ma túy. Một số người thân trong gia đình Pablo cho rằng y tự tử để không rơi vào tay cảnh sát.
Vào giai đoạn cực thịnh, Escobar kiếm khoảng 420 triệu USD mỗi tuần. Lợi nhuận quá lớn khiến Escobar trở thành một trong những trùm ma túy giàu nhất trong lịch sử, Business Insider nhận xét.
Trong cuốn sách mới xuất bản mang tên “Chuyện kế toán: Bên trong thế giới bạo lực của băng đảng Medellín”, Roberto Escobar, kế toán trưởng của Pablo và cũng là em trai của y, cho biết trùm ma túy cất tiền trong nhà kho dột nát trong một nông trang ở Colombia. Thuộc hạ của y canh phòng nhà kho nghiêm ngặt. Tuy nhiên, chúng không thể ngăn chặn tình trạng tiền thất thoát.
“Pablo kiếm rất nhiều tiền nhưng hàng năm, số tiền thất thoát lên tới 10%. Điều kiện bảo quản kém khiến chuột tha hồ gặm nhấm những cọc tiền. Số khác hư hỏng do thấm nước hoặc nấm mốc. Nếu tính trung bình, mỗi năm Pablo mất khoảng 2,1 tỷ USD”, Roberto Escobar viết.
Theo lời Robert, trùm ma túy Pablo có rất nhiều tiền nhưng ông ta không biết làm gì với chúng. Việc chuột và nấm mốc phá một phần tiền không phải vấn đề. Cũng theo Roberto Escobar, anh trai ông phải chi 2.500 USD để mua dây buộc tiền mỗi tháng.
Trong cuộc phỏng vấn năm 2009 với tạp chí Don Juan, Juan Pablo Escobar, con trai độc nhất của trùm ma túy, cho biết cha mình từng đốt những tờ séc tổng giá trị giá 2 triệu USD để sưởi ấm cho gia đình trên hành trình trốn chạy. Hiện tại, Juan đã đổi tên thành Sebastian Marroquin nhằm đoạn tuyệt với quá khứ giang hồ.

Hồng Duy


Cuộc sống trong lo sợ của con trai trùm ma túy


Mặc dù sống trong nhung lụa, con trai trùm ma túy Colombia luôn sợ bị băng đảng đối thủ tấn công và chính phủ truy lùng.
Cuoc song trong lo so cua con trai trum ma tuy hinh anh 1
Khuôn viên dinh thự của Pablo Escobar. Ảnh: Getty
Ngôi nhà của trùm ma túy Pablo Escobar là nơi mọi đứa trẻ đều mơ ước. Trên mảnh đất rộng hơn 18 km2 ở thành phố Puerto Triunfo, Colombia, Pablo Escobar xây dựng một đường đua xe điện dành cho trẻ em, một hồ bơi lớn và vườn thú riêng trị giá hàng triệu USD với nhiều loài động vật quý hiếm.
Ngôi nhà có một dãy xe cổ, nhiều người giúp việc, hồ bơi lớn và những con vật kỳ lạ. Escobar thường sử dụng trực thăng để mang thức ăn nhanh về cho con. Ông xây dựng cả một sân đấu bò tót và đường băng để máy bay cất, hạ cánh.
Marroquin lớn lên khi cha ông được tạp chí Forbes xếp hạng là người giàu thứ 7 thế giới với tổng tài sản lên tới 27,5 tỷ USD, theo Daily Mail. Tuy nhiên, Sebastian Marroquin (tên thật là Juan Pablo Escobar Henao), con trai của trùm ma túy, luôn cảm thấy sợ hãi.
Trong cuốn sách viết về cha Pablo Escobar: My Father, Sebastian Marroquin tiết lộ, năm 11 tuổi, một băng đảng đối thủ đánh bom xe vào căn hộ của gia đình ở Medellin. Mẹ và ông từng cầu xin cha từ bỏ con đường tội lỗi và chấm dứt hành động bạo lực nhưng không thành.
Cuoc song trong lo so cua con trai trum ma tuy hinh anh 2
Trùm ma túy Pablo Escobar. Ảnh: Daily Mail
Năm 1989, băng đảng của Escobar kiểm soát khoảng 80% thị trường ma túy toàn cầu. Ông trùm và các thành viên khác trong băng đảng trở thành đối tượng truy nã gắt gao nhất thế giới. Thành viên trong gia đình luôn lo sợ các cuộc tấn công của băng đảng đối thủ và sự truy lùng của chính phủ.
Trong một lần trả lời phỏng vấn với tạp chí Don Juan (Colombia), Marroquin cho biết, Escobar mua công ty taxi riêng nhằm theo dõi khi nào có người lạ xuất hiện tại thành phố kiêm sào huyệt Medellin của ông. Cứ 48 tiếng, Escobar lại đưa gia đình di chuyển giữa 15 điểm trú ẩn khắp thành phố. Mỗi lần như vậy, ông bịt mắt tất cả thành viên trong gia đình để họ không biết chính xác vị trí nơi ở và không thể tiết lộ nếu bị bắt.
Cuoc song trong lo so cua con trai trum ma tuy hinh anh 3
Sebastian Marroquin hiện tại (trái) và bức ảnh ông chụp cùng cha khi còn nhỏ (phải). Ảnh: Daily Mail
Tuy nhiên, với các con, Escobar là người cha tốt. Ông trùm từng đốt 1,6 triệu USD tiền mặt khi nhận thấy con gái Manuela giảm thân nhiệt trong một cuộc trốn chạy trên núi do đang bị giới chức truy lùng. Ông còn gây tai tiếng khi đốt hai triệu USD để nấu ăn.
“Cha từng dọa giết đàn em nếu họ hút cần sa trước mặt tôi. Tôi có đặc quyền kỳ lạ khi là con trai của Pablo Escobar. Ông viết hàng nghìn bức thư khuyên tôi tránh xa ma túy và cố gắng học thật tốt”, con trai trùm ma túy cho hay.
Trong một cuộc phỏng vấn, Marroquin cho biết ông tự hào vì không trở thành Pablo Escobar 2.0 mà chọn con đường khác khi trở thành kiến trúc sư, một nhà thiết kế và nay là nhà văn.
“Tôi đã có hàng nghìn cơ hội tham gia hoạt động kinh doanh (ma túy) trái phép. Tuy nhiên, tôi luôn từ chối những lời đề nghị đó bởi một bài học: công việc tốt, lợi nhuận rất cao, nhưng sẽ luôn kết thúc trong thảm cảnh”, Marroquin chia sẻ.

Tống Hoa

12 điều ít biết về trùm ma túy khét tiếng Pablo Escobar

Dưới đây là một số sự thật ít biết về trùm ma túy Pablo Escobar khét tiếng trong lịch sử.
12 điều ít biết về trùm ma túy khét tiếng Pablo Escobar - Ảnh 1
Trùm ma túy Pablo Escobar được cho là chịu trách nhiệm về cái chết của khoảng 4.000 người, trong đó có nhiều cảnh sát và nhà báo,… Ảnh: ATI.
12 điều ít biết về trùm ma túy khét tiếng Pablo Escobar - Ảnh 2
Trước khi buôn bán ma túy, Escobar từng bán bia mộ đánh cắp cho những kẻ buôn lậu và còn tham gia vào đường dây trộm xe hơi. Ảnh: ATI.
12 điều ít biết về trùm ma túy khét tiếng Pablo Escobar - Ảnh 3
Trùm ma túy người Colombia này sinh tại Rionegro, Colombia, vào năm 1949. Cha của Escobar là một nông dân còn mẹ ông ta là giáo viên. Ảnh: ATI.
12 điều ít biết về trùm ma túy khét tiếng Pablo Escobar - Ảnh 4
Năm 1976, Pablo Escobar kết hôn với Maria Victoria Henao Vellejo. Khi đó, Maria mới 15 tuổi. Ảnh: ATI.
12 điều ít biết về trùm ma túy khét tiếng Pablo Escobar - Ảnh 5
Escobar từng mua một chiếc máy bay phản lực Learjet chỉ để chở tiền mặt của ông ta. Ảnh: ATI.
12 điều ít biết về trùm ma túy khét tiếng Pablo Escobar - Ảnh 6
Được biết, mỗi tháng, Pablo Escobar chi khoảng 2.500 USD tiền dây chun buộc các cọc tiền. Ảnh: ATI.
12 điều ít biết về trùm ma túy khét tiếng Pablo Escobar - Ảnh 7
Ngoài máy bay, trực thăng, ô tô, xe tải, tàu thuyền, trùm ma túy Pablo Escobar còn mua cả hai chiếc tàu ngầm để vận chuyển cocaine vào Mỹ. Ảnh: ATI.
12 điều ít biết về trùm ma túy khét tiếng Pablo Escobar - Ảnh 8
Pablo Escobar còn được biết đến với biệt danh “Don Pablo” hay “El Patron”. Ảnh: ATI.
12 điều ít biết về trùm ma túy khét tiếng Pablo Escobar - Ảnh 9
Nhà tù “sang chảnh” của Escobar giống như biệt thự. Ảnh: ATI.
12 điều ít biết về trùm ma túy khét tiếng Pablo Escobar - Ảnh 10
Bên trong nhà tù này còn có cả một casino, hộp đêm và spa. Ảnh: ATI.
12 điều ít biết về trùm ma túy khét tiếng Pablo Escobar - Ảnh 11
Lô hàng cocaine lớn nhất mà “
vua ma túy” Escobar từng “tuồn” vào Mỹ có khối lượng lên tới hơn 23.000 kg. Ảnh: ATI.
12 điều ít biết về trùm ma túy khét tiếng Pablo Escobar - Ảnh 12
Trùm ma túy Escobar bị bắn chết năm 44 tuổi. Được biết, khoảng 25 nghìn người, trong đó có nhiều dân nghèo Colombia từng nhận được sự hỗ trợ Escobar, đã đến dự đám tang của ông ta ở Medellin. Ảnh: ATI.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét