Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

HIỆN THỰC KỲ ẢO 87/19 (Huyền thoại UFO)

(ĐC sưu tầm trên NET) 

 
Bí mật Ba đại dương (cuộc rượt đuổi những bóng ma)



Hồ không đáy Goluboe: Bí ẩn đáng sợ bậc nhất trên Trái Đất

Trang Ly |
Hồ không đáy Goluboe: Bí ẩn đáng sợ bậc nhất trên Trái Đất
Hình minh họa.

Luôn duy trì ở mức nhiệt 9°C, gần như "không có đáy", chiếc hồ này từng khiến thợ lặn phải bỏ mạng thảm thương.

Bạn có thể ngờ, ẩn bên dưới vẻ đẹp tuyệt vời đến kỳ diệu của mặt hồ êm ả này...
Hồ không đáy Goluboe: Bí ẩn đáng sợ bậc nhất trên Trái Đất - Ảnh 2.
Vẻ đẹp yêu kiều của mặt hồ trong xanh này....
Hồ không đáy Goluboe: Bí ẩn đáng sợ bậc nhất trên Trái Đất - Ảnh 1.
... lại ẩn chứa những bí mật khoa học chưa thể giải thích.
... là những điều kỳ lạ, bí ẩn khiến các nhà khoa học trên thế giới đang phải mạo hiểm cả tính mạng để tìm hiểu không?
Không khó để tìm được chiếc hồ nước có màu xanh tuyệt đẹp này tại vùng Bắc Caucasus (giữa biển Đen và biển Caspi), bởi, nếu như vẻ đẹp của bên trên mặt hồ thu hút hàng triệu khách du lịch thế giới, thì sự nguy hiểm khó đoán biết bên dưới hồ lại là bí ẩn hàng đầu cho các nhà khoa học nghiên cứu.
Bí ẩn nào tạo nên sức thu hút khám phá tận cùng của các nhà khoa học, bất chấp việc nguy hiểm đến tính mạng của họ?
Mời bạn khám phá vẻ đẹp "chết người" của chiếc "hồ không đáy" tại Nga này với cái tên: Hồ Goluboe.
Những bí ẩn kỳ lạ tại "hồ không đáy" Goluboe
Goluboe nằm trên dãy Caucasus - dãy núi đá vôi lớn thứ ba trên thế giới, thuộc vùng lãnh thổ của Cộng hòa Kabardino-Balkar (miền nam nước Nga).
Được mệnh danh là hồ nước đáng sợ bậc nhất của Nga, Goluboe thực sự khiến nhiều nhà khoa học thấy "run lẩy bẩy" khi đến đây nghiên cứu.
Hồ không đáy Goluboe: Bí ẩn đáng sợ bậc nhất trên Trái Đất - Ảnh 4.
Hồ nước này luôn ẩn chứa những nguy hiểm chết người.
Hàng loạt những điều bí ẩn tại đây đã thu hút họ, bởi, không đâu trên thế giới có một chiếc hồ có màu xanh kỳ lạ như thế kể cả ngày trời không nắng.
Người dân quanh vùng hồ thì tin rằng, đáy hồ được khoáng chất màu xanh lam lazurite bao phủ nên hồ có màu xanh tuyệt đẹp như thế.
Nhưng khi các nhà khoa học vào cuộc, họ phát hiện ra rằng chính khí hydro sulfur (H2S) tạo cho hồ có màu và mùi đặc trưng đến vậy.
Phát hiện nguyên nhân khiến hồ có màu xanh đặc biệt quanh năm này mới chỉ là "giọt nước giữa đại dương to lớn". Vì, bí ẩn thực sự nằm sâu dưới đáy hồ đen tối, ở đó, là cả một thế giới sinh vật vô cùng khác biệt.
Hồ không đáy Goluboe: Bí ẩn đáng sợ bậc nhất trên Trái Đất - Ảnh 5.
Cả một thế giới bí mật đang tồn tại dưới đáy hồ.
Các nhà khoa học nhận thấy, nhiệt độ nước của hồ Goluboe rộng 135 mét này quanh năm chỉ duy trì đúng một mức nhiệt là 9 độ C mà không đóng băng. Trong khi đó, nồng độ đá vôi hòa tan trong hồ cao đến đáng kinh ngạc.
Ở dưới hồ còn có loại tảo phát ra ánh sáng đến kỳ lạ. Phải chăng hồ nước được cho là sâu gần 300 mét này (kết quả đo đạc ban đầu, chưa chính thức của các nhà khoa học) quá tối để sinh vật bên dưới nó phải tự sáng!
Hồ không đáy Goluboe: Bí ẩn đáng sợ bậc nhất trên Trái Đất - Ảnh 6.
Loại tảo phát sáng ở hồ Goluboe.
Sau nhiều cuộc lặn, bất chấp dòng nước lạnh và sự đen tối của hồ Goluboe, các nhà khoa học mới phát hiện được hệ thống hang động dày đặc tại đây.
Vì có hệ thống hang động sâu nhất từng được biết trên Trái Đất này mà công cuộc xác định độ sâu thực sự của hồ gặp quá nhiều khó khăn.
Hồ không đáy Goluboe: Bí ẩn đáng sợ bậc nhất trên Trái Đất - Ảnh 7.
Goluboe có hệ thống hang động sâu nhất từng được biết trên Trái Đất.
Nhiều nhà khoa học đã nghĩ, Goluboe hoàn toàn không có đáy!
Chưa hết, điều khiến các nhà khoa học "đau đầu" nhất là họ không thể tìm thấy nguồn nước ngầm chảy vào hồ nước.
Bi kịch tại "hồ không đáy"
Với mong muốn giải mã bí ẩn tại đáy hồ Goluboe mà nhiều nhà khoa học và thợ lặn chuyên nghiệp đã bất chấp những nguy hiểm về tính mạng để ngâm mình trong làn nước lạnh 9 độ C và đầy mùi H2S (mùi trứng thối).
Hồ không đáy Goluboe: Bí ẩn đáng sợ bậc nhất trên Trái Đất - Ảnh 8.
Thợ lặn đang sử dụng các thiết bị chuyên nghiệp để khám phá Goluboe.
Những khám phá bí ẩn dưới đáy hồ chưa được sáng tỏ thì một thảm kịch đã xảy ra tại chính Goluboe.
Bi kịch xảy đến vào ngày 13/1/2012, khi Andrei Rodionov, một thợ lặn chuyên nghiệp 39 tuổi của Nga, gặp nạn trong quá trình lặn đầu tiên khám phá đáy hồ Goluboe.
Vì điều kiện khắc nghiệt tại hồ Goluboe nên có nhiều tranh cãi xoay quanh cái chết của Andrei Rodionov. Có người cho rằng ông thiếu oxy trong quá trình lặn sâu và không lên mặt nước kịp.
Lại có người cho rằng ông bị đuối nước và dẫn đến cái chết thương tâm.
Rất may, thợ lặn người Anh Martin Robson, lặn cùng Andrei Rodionov, đã được chăm sóc chuyên sâu và hồi phục sau đợt lặn kỷ lục xuống 209 mét.
Nguy hiểm luôn cận kề là thế, nhưng rất nhiều nhà khoa học trên thế giới, vì mong muốn khám phá bí mật thực sự của Goluboe, mà tham gia dự án "Blue Lake Awareness Project" để giải mã đến cùng chiếc "hồ không đáy" tại Nga này.
Video: Các thợ lặn khám phá "thế giới đen tối" dưới hồ Goluboe
Thợ lặn khám phá "hồ không đáy". Video: Kiril Ivanov.
Ảnh: Cvltnation


Cuộc săn lùng "tàu ngầm ma" khiến cả Mỹ và Liên Xô "choáng váng"

Trang Ly |
Cuộc săn lùng "tàu ngầm ma" khiến cả Mỹ và Liên Xô "choáng váng"
Hình minh họa. Ảnh: Smithsonian.

Di chuyển với tốc độ khủng khiếp, những chiếc "tàu ngầm ma" không thể xác định này khiến cả Mỹ và Liên Xô "choáng váng".





Giữa lúc cuộc Chiến tranh Lạnh (kéo dài hơn 4 thập kỷ, từ 1947 - 1991) đang căng thẳng hơn bao giờ hết, thì cả giới quân sự Liên Xô và phương Tây đều choáng váng và sửng sốt trước những "vật thể lạ" vô cùng bí hiểm và hiện đại mà họ phát hiện được dưới lòng đại dương.
Trong suốt 37 năm (từ năm 1960 - 1997), người ta phát hiện ra hàng loạt những chiếc tàu ngầm siêu tốc, những vật thể vút bay từ đại dương lên không trung, những âm thanh kỳ lạ dưới lòng đại dương, và cả những vệt sáng khổng lồ bí ẩn...
Nghi ngờ Liên Xô phát triển và chế tạo, giới quân sự phương Tây ráo riết truy lùng nhằm tiêu diệt "vật thể" được trang bị công nghệ hiện đại đến "không tưởng" này.
Những "bóng ma" bí ẩn dưới lòng đại đương
Về cơ bản, cuộc Chiến tranh Lạnh xảy ra chủ yếu giữa Mỹ và Liên Xô là cuộc đua về công nghệ, quân sự, và không gian.
Hai đối thủ hằm hè nhau, liên tục phát triển và đưa ra những công nghệ tối tân và phát minh hiện đại nhất ở các lĩnh vực trên bộ, dưới nước và vũ trụ.
Vào tháng 1 năm 1960, khi cuộc đua đang đến hồi gay cấn nhất, thì người ta phát hiện 2 chiếc tàu ngầm khổng lồ có hình dáng và trạng thái kỳ lạ ở sâu dưới vịnh Encerrada (của Argentina).
Cuộc săn lùng tàu ngầm ma khiến cả Mỹ và Liên Xô choáng váng - Ảnh 1.
Cả Mỹ và Liên Xô đều phủ nhận việc đưa tàu ngầm đến vịnh Encerrada. Ảnh: History.
Trong khi 1 chiếc tàu ngầm đứng yên thì chiếc tàu ngầm còn lại lại lượn xung quanh chiếc thứ nhất. Điều kỳ lạ là, Hải quân Argentina khẳng định họ không đưa bất cứ chiếc tàu ngầm nào đến khu vực đó.
Vậy, hai chiếc tàu ngầm khổng lồ này ở đâu?
Chính quyền Buenos Aires (Argentina) chất vất Moscow (Liên Xô) và Washington (Mỹ). Cả Moscow và Washington đều lên tiếng khẳng định không có bất cứ chiếc tàu ngầm nào của họ được điều đến vịnh Encerrada!
Ngay sau đó, Hải quân Mỹ điều động tàu sân bay và các oanh tạc cơ để hỗ trợ Argentina tiêu diệt 2 tàu ngầm lạ.
Ước tính, hàng tấn bom được dội xuống địa điểm phát hiện 2 tàu ngầm trong suốt 10 ngày liên tục. Thế nhưng, mọi nỗ lực đều trở thành vô ích khi bất chợt 2 chiếc tàu ngầm "bỏ chạy" với vận tốc cực nhanh rồi dần dần "biến mất" trong lòng biển sâu của Đại Tây Dương.
Khoảng tháng 2/1960, người ta lại phát hiện một "vật thể lạ" tại vùng biển Caribe. Điều đáng kinh ngạc là "vật thể lạ" này di chuyển với vận tốc 370km/giờ khiến cho tàu chiến của Hải quân Mỹ không thể đuổi kịp.
Khủng khiếp hơn, vào năm 1963, khi lực lượng Hải quân Mỹ đang tiến hành tập trận tại vùng biển gần "tam giác quỷ" Bermuda, họ phát hiện một vật thể vô cùng kỳ dị dưới lòng nước sâu.
"Vật thể lạ" này di chuyển với vận tốc khó tin: 300km/giờ trong điều kiện dưới mặt nước biển.
Cuộc săn lùng tàu ngầm ma khiến cả Mỹ và Liên Xô choáng váng - Ảnh 2.
"Vật thể lạ" di chuyển với tốc độ không tưởng, gấp 3 lần tốc độ tàu ngầm tối tân nhất. Hình minh họa.
Không chỉ gây "kỳ dị" ở vận tốc di chuyển của mình, trong phút chốc, "vật thể lạ" lặn sâu xuống 6000 mét rồi ngay sau đó lại ngoi lên mặt nước. Tổng thời gian lặn sâu và ngoi lên mặt nước chỉ mất... vài phút.
Các chuyên gia quân sự phương Tây từ ngạc nhiên đến sợ hãi và hoang mang, vì họ cho rằng công nghệ hiện đại chưa cho phép tàu ngầm di chuyển với vận tốc khủng khiếp như thế (vì các loại tàu ngầm công nghệ mới nhất cũng chỉ chạy được với vận tốc 100km/giờ, tức là bằng 1/3 vận tốc của "vật thể lạ").
Họ nhận định, chỉ những thiết bị vô cùng đặc biệt mới có thể di chuyển, lặn sâu và ngoi lên mặt nước nhanh đến như vậy (vì tàu ngầm hiện đại nhất cũng phải mất hàng giờ mới có thể ngoi lên mặt nước).
Về sau, người ta còn nhìn thấy nhiều tàu ngầm ở các vùng biển khác nhau trên thế giới như Địa Trung Hải, Australia, New Zealand, Brazil... Tất cả chúng đều có hình dáng kỳ lạ cũng như di chuyển không hề gây 1 tiếng động hay luồng bọt khí nào.
Và họ gọi chúng là "những bóng ma".
Cuộc săn lùng tàu ngầm ma khiến cả Mỹ và Liên Xô choáng váng - Ảnh 3.
Vì quá bí ẩn và tối tân, những "siêu tàu ngầm" được gọi là "bóng ma đại dương". Hình minh họa.
Cuộc truy lùng bất kể ngày đêm dưới đáy biển
Sự xuất hiện và di chuyển kỳ lạ đến mức không tưởng của hàng loạt "vật thể lạ" đã khiến báo chí phương Tây nghi ngờ đó là những công trình vượt bậc của Liên Xô.
Trong nhiều năm liền, trong khi chưa hết choáng váng vì những phát hiện về những tàu ngầm siêu tốc ở đại dương, phương Tây còn phải đối mặt những vụ mất tích và tiêu diệt tàu ngầm kỳ lạ.
Cuộc săn lùng tàu ngầm ma khiến cả Mỹ và Liên Xô choáng váng - Ảnh 4.
Tàu ngầm Scorpion (SSN-589), niềm tự hào của người Mỹ, đã bị mất tích bí ẩn năm 1968.
Chỉ trong 4 tháng của năm 1968, 4 chiếc tàu ngầm phương Tây trong đó có Mỹ bị tiêu diệt và mất tích bí ẩn không dấu vết ở Đại Tây Dương.
Tức giận, quyết truy tìm ra kẻ phá hoại những công trình tự hào trong quân sự, Mỹ và nhiều nước thúc đẩy săn lùng những "bóng ma" cả ngày lẫn đêm.
Phương Tây điều động các tàu chiến, bệ phóng tên lửa, radar dò tìm, trinh thám nhằm "quăng lưới" bắt "ma" trên khắp các đại dương của thế giới.
Thế nhưng, mọi nỗ lực lại đi vào ngõ cụt khi họ chỉ phát hiện được một "vật thể lạ" có hình dáng tàu ngầm nhưng di chuyển như một máy bay với vận tốc âm thanh.
Cuộc săn lùng tàu ngầm ma khiến cả Mỹ và Liên Xô choáng váng - Ảnh 5.
Vật thể lạ có hình dáng tàu ngầm nhưng lại di chuyển như một máy bay với vận tốc âm thanh. Hình minh họa.
Các báo cáo cho biết, trước khi khiến 4 tàu ngầm mất tích và bị tiêu diệt, "vật thể lạ" đã vòng xung quanh chúng và biến mất không dấu vết.
Không một tín hiệu hay vết tích nào được ghi lại.
Đến thập kỷ 1970, phương Tây tiếp tục nghi ngờ Liên Xô khi tin tình báo cho biết, người Liên Xô đã bí mật chế tạo và cho thử nghiệm một tuần dương hạm ở vùng biển Caspi. Chiếc tuần dương hạm này có khả năng di chuyển cả ở dưới nước lẫn trên không.
Cuộc săn lùng tàu ngầm ma khiến cả Mỹ và Liên Xô choáng váng - Ảnh 6.
Mỹ nghi ngờ "vật thể lạ" di chuyển cả ở dưới nước lẫn trên không là công trình của Liên Xô. Hình minh họa.
Đáp trả những "mũi khoan" nghi ngờ của phương Tây, người đứng đầu Hải quân Liên Xô thời đó khẳng định, ông sẽ rất biết ơn nếu phương Tây có thể tiêu diệt tàu ngầm và mang được về mảnh vỡ của con tàu mà phương Tây cáo buộc rằng đó là công trình của Liên Xô!
Từ đó, cả Mỹ và Liên Xô đều tiến hành các cuộc săn lùng dưới biển. Một bên quyết tâm tiêu diệt và "vạch mặt" thế lực đứng sau "vật thể lạ" kia; một bên cũng săn lùng để "minh oan" cho chính mình.
Thế nhưng, bí ẩn này chưa được giái mã họ đã vấp phải loạt bí ẩn khủng khiếp khác: Các báo cáo cho hay, người ta đồng loạt nghe thấy những âm thanh lạ dưới đại dương phát từ một "vật thể không xác định" như tiếng ếch kêu.
Sau khi lập đội khảo sát và điều tra dưới đáy đại dương, giới quân sự Liên Xô cho rằng các âm thanh này phát ra từ một thiết bị mới của Mỹ. Thiết bị này nhằm tạo ra âm nhiễu để đánh lạc hướng Liên Xô.
Nhưng cũng có nhiều ý kiến cho rằng, đó là hệ thống định vị nhằm giúp cho tàu ngầm của Mỹ di chuyển dễ dàng hơn.
Về sau, đội nghiên cứu của Liên Xô bị giải thể mà không hề biết lý do. Bí ẩn âm thanh giống tiếng ếch kêu dưới đại dương vì thế mà chìm sâu vào bí ẩn.
Chưa dừng ở đó, vào năm 1978 và năm 1997, người ta liên tiếp phát hiện những dải sáng rực rỡ khổng lồ trên mặt biển.
Cuộc săn lùng tàu ngầm ma khiến cả Mỹ và Liên Xô choáng váng - Ảnh 7.
Ánh sáng này sáng tới mức có thể chiếu sáng toàn bộ khoang tàu trong đêm tối. Hình minh họa.
Những bí ẩn của nó khiến con người không thể nào giải thích được. Và họ gọi chúng là "vòng tròn của quỷ".
Về sau, đội thợ lặn của Mỹ đã tìm được một mảnh vỡ kỳ lạ. Các nhà khoa học nói rằng, mảnh vỡ được làm từ hợp kim có những nguyên tố chưa từng gặp trên Trái Đất!
Từ đó về sau, sau gần 4 thập kỷ chứng kiến sự xuất hiện của các vật thể lạ, siêu tàu ngầm, âm thanh kỳ bí và ánh sáng lạ kỳ, mọi nghiên cứu đột nhiên chấm dứt.
Cuộc săn lùng tàu ngầm ma khiến cả Mỹ và Liên Xô choáng váng - Ảnh 8.
Liệu có phải "người ngoài hành tinh" đứng sau toàn bộ bí ẩn đại dương này? Hình minh họa.
Những bí ẩn kỳ lạ và khó tin đến mức, những con người hiện đại cũng phải thốt lên rằng, liệu đó có phải là sản phẩm của "người ngoài hành tinh"? 
Hay là những công trình nghiên cứu khổng lồ do chính con người tạo ra mà người bình thường chẳng thể ngờ tới?
Sau gần 4 thập kỷ phát hiện và truy tìm dưới đại dương, tất cả vẫn chưa có lời giải đáp hoàn chỉnh.
*Bài viết tham khảo bộ phim tài liệu của Nga về những "bóng ma" dưới đại dương
theo Trí Thức Trẻ

Ngôi nhà UFO trôi nổi trên đại dương

Ngôi nhà UFO trong tương lai có thể giúp con người du lịch trên biển và ngắm nhìn các sinh vật sống trong lòng đại dương.




ngoi-nha-ufo-troi-noi-tren-dai-duong
Ngôi nhà UFO trôi nổi trên đại dương. Ảnh: Jet Capsule.
Theo Science Alert, hãng sản xuất du thuyền nhỏ Jet Capsule ở Italy thiết kế ngôi nhà UFO hay Vật thể nổi không xác định, có thể di chuyển trên đại dương với tốc độ tối đa 6,5 km/h. Ngôi nhà sử dụng động cơ đẩy bằng điện, lấy năng lượng từ các tấm pin Mặt Trời trên mái nhà với diện tích 40 m2.
Hai nhà thiết kế Pierpaolo Lazzarini và Luca Solla trang bị cho ngôi nhà các tuabin gió và nước, tạo ra nguồn năng lượng bổ sung, giúp nó vận hành trong những ngày nhiều mây. Hệ thống lọc nước mưa và khử muối nước biển cung cấp nước ngọt cho người sử dụng.
ngoi-nha-ufo-troi-noi-tren-dai-duong-1
Phần nổi trên mặt nước của ngôi nhà UFO. Ảnh: Jet Capsule.
Bao quanh vỏ ngôi nhà làm từ sợi thủy tinh vững chắc là vườn rau cung cấp thực phẩm cho con người. Điểm hấp dẫn nhất của ngôi nhà nằm ở dưới mặt nước bao gồm phòng tắm, phòng ngủ, và cửa sổ để quan sát sinh vật sống dưới biển.
Theo Jet Capsule, ngôi nhà UFO không thể chìm nhờ vào hệ thống neo đàn hồi. Nó còn trang bị hệ thống định hướng và ổn định bằng la bàn nên hoạt động tốt ngay trong điều kiện biển động.
Lê Hùng

UFO hình kim cương bay lơ lửng trên đại dương?

15/03/2017 - 06:24 (GMT+7)

Người dùng Youtube nghi ngờ tính xác thực của sự kiện “UFO hình kim cương bay lơ lửng trên đại dương”.

UFO-Portal-859740

Hình ảnh UFO  hình kim cương bay trên đại dương cắt từ video.

Một video đăng tải trên Kênh Youtube Section 51 2 ghi lại hình ảnh vật thể bay không xác định (UFO) hình kim cương đang bay lơ lửng trên đại dương, dần dần biến mất ở khu vực “cổng trời” đã gây nên sự chú ý của rất nhiều người theo dõi, theo Express ngày 13/3.
Hình ảnh ghi lại từ đoạn video kéo dài 30 giây cho thấy một vật thể kỳ lạ hình thoi dài lơ lửng phía xa và được bao quanh bởi một vùng sáng. Vật thể dần dần bay lên cao, lẩn vào mây và biến mất ở khu vực “cổng trời”.
Một số ý kiến cho rằng đoạn video này là thật và vật thể kỳ lạ trong video đó rất giống với một UFO huyền thoại có tên gọi là “Black Knight Satellite”.
Người dùng Youtube, Robert Kimball bình luận: “Vật thể khổng lồ đó sẽ được đưa lên con tàu mẹ đang ẩn khuất trong đám mây đen đằng sau. Vầng sáng xung quanh vật thể đảm bảo an toàn cho nó. Chúng ta đang có những người bạn ngoài hành tinh rất nhiệt tình giúp chúng ta dọn dẹp rác, và đại dương sẽ là nơi đầu tiên. Hãy vui mừng vì điều đó.”
Theo trang tin Section 51 2, đoạn video này là do một ngư dân người Đan Mạch ghi lại vào tháng 11/2016 nhưng không có  thông tin cụ thể về danh tính của ngư dân này.
Nhiều người cho rằng video không có thật, chỉ là kỹ sảo sử dụng công nghệ CGI (Công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính) để tạo dựng mà thôi:
“Thật tuyệt vời khi các bạn sử dụng công nghệ CGI để tạo ra video này, hy vọng một ngày nào đó các bạn sẽ tạo ra một đoạn video với đầy UFO chiến đấu” một người xem video bình luận.
Theo nhiều chuyên gia nghiên cứu UFO, Trang tin Section 51 2 thường xuyên sử dụng công nghệ GCI để tạo ra những video về UFO huyền bí, kỳ lạ.
Trang tin này và Kênh Youtube Section 51 2 bị liệt vào trong danh sách đen của nhiều chuyên gia nghiên cứu UFO chân chính.
“Mục đích của trang tin này là khiến cho bạn cảm thấy tò mò về các vật thể bay không xác định…Những sự kiện liên quan đến UFO thường do các nguời lính thời chiến ở nhiều vùng trên khắp thế giới cung cấp” một chuyên gia cho biết.
Tuy nhiên, trong Phần mô tả Trang tin Section 51 2 có một câu với nội dung như sau: “Có những video chỉ với mục đích giải trí, chúng tôi không thể xác thực mọi video trên trang tin của chúng tôi, vì vậy hãy để người xem tự đưa ra kết luận cho chúng.”
Dù chưa chứng minh được tính chân thực của đoạn video nói trên nhưng nó cũng đã khiến cư dân mạng xôn xao và nhớ tới sự kiện UFO xuất hiện ở khu vực Biển Bắc, Vương quốc Anh vào năm 2011.
Tại thời điểm đó, người dân đã phát hiện nhiều đốm sáng đỏ, bay lơ lửng trên vùng South Shields ở bờ biển phía Đông Bắc nước Anh.

Hải Quân Nga Đã Từng Chạm Trán Với UFO Trên Đại Dương

Thứ ba, 14/11/2017 6:53 PM
Hải quân Nga đã công bố các tài liệu về những lần tiếp xúc với vật thể bay không xác định (UFO) và cho thấy chúng thích hạ cánh xuống đại dương khi ghé thăm Trái đất.



Hải quân Nga cho biết, 50% những vụ bắt gặp UFO có liên quan đến biển.
Một cơ quan đặc biệt của hải quân thời Liên Xô đã tập hợp các báo về những biến cố của tàu ngầm và tàu quân sự. Nhóm này do phó chỉ huy hải quân Nikolay Smirnov đứng đầu và tài liệu cho thấy hải quân Nga có thể đã nhiều lần gặp UFO.
Vladimir Azhazha, cựu quan chức hải quân đồng thời là một nhà nghiên cứu UFO nổi tiếng người Nga cho biết các tài liệu này có giá trị rất lớn. “50% những vụ bắt gặp UFO có liên quan đến biển, hơn 15% liên quan đến các hồ nước lớn. Chứng tỏ UFO thường thích những nơi có nước”, ông nói.
Có lần, một tàu ngầm hạt nhân đang tham gia nhiệm vụ chiến đấu ở Thái Bình Dương, thì phát hiện sáu vật thể lạ. Sau khi không bỏ được những vật thể bay này ở lại phía sau, con tàu nổi lên mặt nước và các UFO liền bay đi.
Ông Yury Beketov, một tư lệnh hải quân về hưu thì cho biết, có rất nhiều sự kiện bí ẩn xảy ra tại khu vực Tam giác Bermuda. Các thiết bị trên tàu bị hỏng mà không có lý do rõ ràng cũng như tác động mạnh nào. Ông cho rằng có thể các UFO đã gây ra tình trạng đó. “Đôi khi các máy móc bị kiểm soát bởi các vật thể lạ di chuyển với tốc độ không thể tin được”.
“Kết quả tính toán cho thấy tốc độ của chúng có thể đạt khoảng 400 km/h. Tốc độ này là quá nhanh kể cả khi di chuyển trên mặt nước. Những vật thể này như đang thách thức các định luật vật lý. Cách giải thích chỉ có môt: những sinh vật này có trình độ phát triển vượt rất xa chúng ta”.
“UFO biển thường xuất hiện ở những nơi mà hạm đội của chúng tôi hoặc của NATO tập trung, ở gần Bahamas, Bermudas hay Puerto Rico. Chúng thường được phát hiện ở các vùng biển sâu nhất của Đại Tây Dương, phía Nam của vùng Tam giác Bermuda, và ở biển Caribê”, ông Beketov nói.
Một nơi khác mà người ta thường hay bắt gặp UFO là hồ Baikal, hồ nước ngọt sâu nhất thế giới ở Nga. Ngư dân ở đây đã kể về những luồng sáng cực mạnh đến từ sâu thẳm dưới đáy hồ và những vật thể lạ bay lên khỏi mặt nước.
Trong trường hợp vào năm 1982, một nhóm đào tạo thợ lặn quân sự ở Baikal đã phát hiện các sinh vật hình người mặc trang phục màu bạc. Cuộc chạm trán xảy ra ở độ sâu 50m, và các thợ lặn đã cố gắng bắt giữ những người lạ mặt này. Nỗ lực của họ bất thành trong khi 3 trong số 7 binh sĩ thiệt mạng, số còn lại bị thương nặng. 

Nguồn tham khảo




USO kỳ bí không kém UFO, ở dưới đại dương sâu thẳm


uso kỳ bí

UFO có lẽ không còn là khái niệm xa lạ gì đối với chúng ta, thế nhưng, ít người biết tới “bản sao” dưới nước của nó là USO kỳ bí không kém, vốn được gọi là Vật thể lặn ngầm không xác định.

Đối với con người cho tới giờ, USO kỳ bí và quá ít thông tin về chúng. Bởi vậy mà có câu nói đùa rằng chúng ta biết về bề mặt của Mặt Trăng nhiều hơn về đáy biển, nghe có vẻ khó tin nhưng điều này không hề sai.
Tồn tại ngay bên cạnh chúng ta, nhưng đại dương vẫn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn mà sự khám phá của chúng ta cũng rất khiêm tốn.
Có tới hơn 70 % diện tích bề mặt được bao phủ bởi nước, do đó việc khám phá đại dương thật sự là điều đáng được quan tâm.



uso kỳ bí
Một bức tranh mô phỏng lại USO qua lời kể của nhân chứng.

Trong số đó, cũng giống như việc nghiên cứu UFO, bản sao dưới nước vật thể lặn ngầm không xác định USO cũng là nghiên cứu của nhiều người đam mê vật thể không xác định và người ngoài hành tinh.
Rất nhiều người đã trông thấy những vật thể lạ dưới đáy biển trồi lên, những người thuộc Hải quân còn mô tả nó như những UFO dưới nước.
Nhiều bản báo cáo vể hồ sơ USO từ thời Liên Xô và Nga hiện nay đã trở thành những bí ẩn không lời giải.
Một cuốn sách mang tên Russia’s USO Secrets (Bí mật USO của Nga) của 2 tác giả Paul Stonehill và Philip Mantle được xuất bản với 6 ngôn ngữ khác nhau đã hé lộ những câu chuyện mà hải quân Xoviet từng chạm trán.



uso kỳ bí
Đáy biển ẩn chứa vô vàn câu hỏi chưa thể giải đáp.

Philip Mantle là một nhà nghiên cứu UFO quốc tế, người diễn thuyết và nói chuyện trên truyền hình, đồng thời là cựu giám đốc của tổ chức điều tra về UFO ở Anh (Director of Investigations for the British UFO Research Association).
Hai người cũng cho biết, đây đều là những câu chuyện chưa từng kể bên ngoài nước Nga.
1.Người bơi giống cá (Swimmer)
Vào mùa hè năm 1982, Mark Shteynberg thuộc lực lượng hải quân Lt. Colonel Gennady Zverev của Xô viết cũ đang thực hiện nhiệm vụ lặn trinh thám tại vùng quân sự giữa Turkestan và Châu Á.



uso kỳ bí
Mô phỏng lại người bơi giống cá theo lời kể của nhân chứng.

Địa điểm diễn ra những buổi luyện tập này là ở Issyk Kul Lake (Krygyzstan) dưới sự chỉ huy của thiếu tướng Demyanenko, người chỉ huy của Military Diver Service thuộc lực lượng kỹ sư (Engineer Forces) của bộ quốc phòng.
Khi đang tập luyện ở hồ Baikal, những thợ lặn đã vô tình chạm trán một người nhái bí ẩn, có hình dạng giống con người nhưng cao to hơn (gần 3 mét).



uso kỳ bí
Sinh vật bí ẩn có hình dáng người.

Dưới nhiệt độ âm và độ sâu tới 50 mét, thế nhưng sinh vật bí ẩn này chỉ mặc một bộ đồ óng ánh màu vàng và không có bất cứ thiết bị lặn nào trên người. Điều đặc biệt là trên đầu người nhái này còn có một chiếc mũ giống như mũ bảo hiểm hình cầu.
Ngay lập tức, nhóm lặn gồm 7 người được lệnh truy tìm sinh vật huyền bí này nhưng họ không thể bắt được nó. Và sinh vật này vẫn là một ẩn số không lời giải.
2.Hình cầu màu đỏ dưới biển đỏ
Tháng 8 năm 1965, toàn bộ thủy thủ trên tàu Raduga của Xô Viết trong khi đang thực hiện nhiệm vụ ở biển Đỏ đã quan sát thấy một vật thể kỳ lạ cách họ 2 dặm, đó là một hình cầu đang trồi lên khỏi mặt nước.



uso kỳ bí
quả cầu USO

Sau đó nổi lên trên mặt nước khoảng 150 mét và phát ra ánh sáng theo mọi hướng. Với đường kính gần 20 mét, vật thể kỳ lạ này thật sự là một hình cầu bí ẩn đáng chú ý!
3.Tổ ong bạc (Silver Beehive)
Năm 1970, một báo cáo của đô đốc V.A. Domislovsky, người chỉ huy hạm đội Thái Bình Dương đã mô tả một vật bí ẩn hình trụ khổng lồ với chiều dài lên tới 800 – 900 mét.
Vật thể này nổi lên từ đáy biển, trông giống như một tổ ong và sau đó một UFO nhỏ từ “tổ ong” đó thoát ra và biến mất phía chân trời.
4.UFO ở tam giác quỷ Bermuda
Không chỉ nổi tiếng vì những vụ mất tích máy bay hay thuyền bè khi đi qua nơi đây, theo báo các của cựu đô đốc hậu cần và sĩ quan chỉ huy tàu ngầm hạt nhân Yury Beketov. Nơi đây thường xuất những vật thể lạ xuất hiện ở khu vực này. Ông nói:



uso kỳ bí
Tam giác quỷ Bermuda trên bản đồ

“Chúng tôi đã quan sát nhiều lần và phát hiện những vật thể di chuyển với tốc độ rất nhanh, rất khó để đạt tốc độ ấy trên mặt nước”.
Chuyên gia tình báo hải quân Nga và Igor Barklay cũng chú ý tới vật thể lạ này khi nó thường xuyên xuất hiện từ biển sâu gần khu vực đóng quân của lực lượng hải quân (Bahamas, Bermuda, Puerto Rico và bờ biển phía Đông của Mỹ).
5.Quái vật biển sâu
Đại úy về hưu Yuri Vinogradov, người từng phục vụ trong hàng ngũ hải quân Xô viết từ năm 1975 tới 2000 đã tiết lộ về một sinh vật kỳ lạ mà ông từng chạm trán khi đó.
Ông gọi nó là Quỷ biển (Devil’s Sea) cũng còn được biết đến với tên Dragon Triangle vì xuất hiện giữa vùng tam giác giữa Nhật. Guam và Bắc Philippin (hay tam giác Bermuda Pacific -“Pacific Bermuda Triangle”).
Năm 1980, ông cùng nhiều người khác ở Hạm đội Thái Bình Dương Xô viết đã quan sát thất sinh vật bí hiểm này trên màn hình của hệ thống định vị dưới nước.
Sinh vật này di chuyển với tốc độ nhanh và biến mất vào đáy biển sâu thẳm, sau đó không có bất cứ dấu hiệu nào về “nó”.
Liệu rằng những vật thể và sinh vật lạ này là gì, không ai có thể biết câu trả lời chính xác. Phía sau làn nước sâu thẳm, đại dương vẫn là một bí ẩn thách thức con người khám phá nó.
Theo Mirror, Disclose

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét