Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

HƯƠNG VỊ QUÊ HƯƠNG 35

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Heo Sữa Quay Lá Chanh

Cách làm thịt nướng lá chanh thơm lừng, ngon "không chịu nổi"

authorNguyên Thảo (tổng hợp) Thứ Sáu, ngày 10/02/2017 06:16 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Món thịt nướng lá chanh với vị ngọt đậm của thịt cộng với mùi thơm lừng của lá chanh sẽ "hạ gục" bạn ngay từ miếng đầu tiên.

   
Nguyên liệu làm thịt nướng lá chanh
 cach lam thit nuong la chanh thom lung, ngon "khong chiu noi" hinh anh 1
Lá chanh - thứ gia vị đặc biệt làm nên vị thơm ngon của món thịt nướng lá chanh.
- 500g thịt lợn ba chỉ
- 1 nắm lá chanh
- Gia vị: 1 thìa nhỏ hạt nêm, 2 thìa nhỏ nước mắm, 1 thìa nhỏ mật ong, 1/2 thìa nhỏ hạt tiêu
- Dầu ăn
- Vỉ nướng
- Bún
- Rau sống
- Than củi
Cách làm thịt nướng lá chanh
- Bước 1: Thịt ba chỉ cắt lát mỏng, ướp chung với tất cả gia vị trên, để khoảng 15-20 phút để thịt ngấm gia vị.
- Bước 2: Xếp một lớp lá chanh, một lớp thịt rồi cuối cùng là lớp lá chanh lên trên vỉ nướng và nướng thịt bằng bếp than.
-Bước 3: Khi lớp lá chanh bên ngoài cháy vàng và khô lại thì gỡ bỏ đi và nướng thêm chút nữa cho thịt vàng đều hai mặt.
- Bước 4: Cho thịt ra đĩa, trang trí với rau sống, hành hoa. Món thịt nướng lá chanh ngon nhất là ăn kèm với bún, rau sống và nước mắm chua ngọt.
 cach lam thit nuong la chanh thom lung, ngon "khong chiu noi" hinh anh 2
Ảnh minh họa
Chúc các bạn thành công với món thịt nướng lá chanh này nhé!

Cách làm heo sữa quay tại nhà mà ngon hơn ngoài tiệm

Heo sữa quay là món ăn dùng nhiều nhất là trong những bữa tiệc, hoặc những dịp có đông người, ngoài ra cũng có thể chế biến rồi cất trữ trong tủ lạnh dùng dần, nhưng ăn ngay thì vẫn ngon hơn. Heo sữa quay Hà Nội khá phổ biến, có mặt ở khắp nơi, trong các nhà hàng, quán xá, địa điểm cung cấp thực phẩm và cả chợ,…nhưng heo sữa quay ở đâu ngon mà lại đảm bảo thì không thể biết chắc được, vì thế tự học cách làm heo sữa quay và chế biến tại nhà vẫn là phương án tối ưu nhất cho những ai “trót lỡ” mê mẩn món ăn này rồi nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Heo sữa: 1 con
+ Chanh tươi: 3 quả
+ Tỏi khô: 20 g
+ Hành khô: 50 g
+ Hạt tiêu, muối, hứng lìu, than hoa, rau thơm, mùi (ngò rí), kiệu chua
+ Mạch nha (hoặc mật ong): 500g
Cách làm heo sữa quay tại nhà mà ngon hơn ngoài tiệm

Cách làm heo sữa quay:

– Làm sạch heo sữa, rửa kĩ cho thật sạch rồi để ráo.
– Bóc vỏ hành khô và tỏi khô rồi giã nhuyễn, trộn cùng chút muối, đường mì chính, tiêu xay, thêm cả húng lìu để tạo thành một hỗn hợp, sau đó bôi đều vào trong bụng lợn.
– Dùng chĩa nướng để xâu heo rồi mặt da trên.
– Đổ khoảng 2 lít nước vào nồi, bắc lên bếp đun sôi thì dội nước từ từ lên da heo.
– Lấy khăn sạch lau khô nước trên thân heo.
– Hòa mật ong cùng chút nước cho lãng rồi lại dội lên da heo thêm lần nữa.
– Chuẩn bị trước bếp than hoa, thấy than cháy đượn thì gác heo lên trên bếp và bắt đầu nướng từ phần bụng.
– Thấy phần bụng heo chín được khoảng 80% thì mới chuyển sang nướng da, nên căn chuẩn thời gian ở khâu này, như vậy da heo mới không bị cháy hoặc dai, cũng nên chú ý là phần nách heo khó lên màu, vì thế để heo quay được đẹp màu thì khi nướng heo xong nên nướng thêm phần này cho đượm màu như những phần da khác.
– Thưởng thức heo sữa quay thông thường sẽ dùng chung với bánh bao, dưa chuột, kiệu muối chua và xôi phồng chiên, thêm đĩa muối tiêu chanh để chấm cũng sẽ rất ngon.
Vậy là món heo sữa quay ngon lành đã bày ra trước mắt, chỉ nhìn thôi cũng khó mà kìm lòng được, chắc không cần phải nói thêm nhiều nữa nhỉ, cùng thưởng thức và cảm nhận ngay thôi!

Heo quay lá mác mật đúng điệu

Thứ Sáu, ngày 16/11/2012 03:00 AM (GMT+7)

Trong các món quay, heo quay với lá mác mật là món ngon và đáng nhớ nhất.

Món quay được nhiều người ưa thích, trong đó phải nói, heo quay với lá mác mật là món ngon nhất và đáng nhớ nhất. Đây cũng là món ăn truyền thống không thể thiếu trong các dịp lễ tết, sinh nhật hay vào nhà mới của dân tộc Nùng, Tày.

Heo quay thì khó nơi nào có thể sánh bằng Lạng Sơn. Bởi lẽ, nếu đơn thuần chỉ chọn lấy con heo làm thịt rồi quay với các gia vị khác thì không tạo nên tính độc đáo của món quay này. Cái riêng heo quay là phải chọn con vừa phải, nếu heo sữa thì càng tốt. Còn trong các dịp lễ đông khách, có thể chọn con có trọng lượng khoảng 10 – 35kg để quay. Cái độc đáo của món này làm người ăn một lần rồi “ghiền” chính là hương vị của lá mác mật. Đây là loại cây cho lá và trái rất thơm, hương lạ và thường được dùng trong các món ăn của các dân tộc Nùng, Tày nước ta.
Heo quay lá mác mật đúng điệu - 1
Nước chấm với heo quay lá mác mật này phải dùng trái mác mật để dầm vào trong nước chấm mới đúng điệu.
Sau khi mổ heo, làm sạch người ta lấy một cái cây xuyên qua con heo từ miệng đến đuôi và được cố định bằng dây cột ở sống lưng để giữ vững vị trí. Tiếp theo sẽ dựng con heo lên cho khô ráo rồi lấy lá mác mật tươi xào qua với gia vị như bột ngọt, muối và thêm một gia vị khác là tàu-choong đưa vào trong bụng heo; dùng chỉ khâu thật kỹ lại để hương vị của hỗn hợp đó ngấm vào thịt heo.

Heo sẽ được quay với thanh củi trong khoảng từ 1 – 4 tiếng tuỳ theo trọng lượng con heo. Quá trình quay phải thường xuyên lau nước và mỡ rịn ra trên da heo và dùng mật ong pha với nước phết lên ở thời gian đầu cho con heo được chín đều, vàng đẹp như ý.

Heo quay có đặc điểm ít béo bởi trong quá trình quay mỡ đã chảy bớt ra ngoài. Sau khi quay chín, chặt từng miếng xếp ra dĩa, hương vị của lá mác mật toả thơm ngát. Nước chấm dùng với món này là trái mác mật, muối, bột ngọt hoặc dùng nước mắm ớt bỏ trái mác mật vào sẽ làm món ăn thêm trọn vẹn.

Với người Nùng, Tày ở Lạng Sơn heo quay lá mác mật là món ăn truyền thống bao đời của họ, đi đâu, làm gì họ cũng giữ được món ăn độc đáo của mình. Hiện nay món quay này cũng có mặt ở các bản làng của người Nùng, Tày tại các tỉnh Phú Yên. Dăk Lăk, Dăk Nông...
Theo Tô Văn Quy (Sài Gòn tiếp thị)

Thịt heo sữa nướng giòn bì


Thịt heo sữa quay giòn bì 6

Thực ra phải gọi là „Thịt heo sữa quay giòn bì“ mới đúng điệu. Cả con heo sữa được tẩm ướp gia vị phần ngoài, nhồi cả gia vị vào bụng, khâu lại, quết màu mè, mạch nha lên da, quết thêm nước cốt chanh nữa rồi xiên cả con cho lên quay quay trên giàn lửa cháy, mỡ heo chảy xuống, lại bùng lửa lên, thiêu và làm vàng da heo, nổ giòn từ từ.
Không có dụng cụ „thui heo“ thì mình nướng trong lò nướng ^^ Cách làm cũng giống như với thịt heo quay giòn bì bằng lò nướng  đã có trong bếp Milkyrich từ lâu, chỉ thay đổi khung thời gian nướng một chút. Thành phẩm hấp dẫn, bắt mắt, ngon miệng: da heo giòn, màu vàng óng, thịt mềm thơm không bị khô, và cũng rất dễ làm nữa :P
Thịt heo sữa quay giòn bì 2

1. Nguyên liệu

-          500g – 600g thịt heo sữa, phần ba chỉ (Spanferkel-Bauch)
-          Gia vị: muối/ bột canh, đường, mì chính, tiêu, bột ngũ vị hương, dấm/ chanh

2. Cách làm

+ Chuẩn bị
Thịt heo sữa mua về, rửa sạch, dùng giấy ăn thấm cho khô nước trên thịt rồi khía thành từng lớp khoảng 1cm. Làm thế này để thịt ngấm gia vị khi ướp, và khi thịt chín thì cũng dễ “băm chặt” hơn :P
+ Ướp thịt
-        Hỗn hợp1:   ½ tsp muối/ bột canh + ½ tsp đường + 1/3 tsp mì chính + 1tsp bột ngũ vị hương + ½ tsp tiêu
-        Hỗn hợp 2:   1tsp muối + 1tsp dấm/ chanh (có thể tăng lượng muối và dấm nếu diện tích bề mặt bì nhiều)
Đảo đều từng loại hỗn hợp lên để chuẩn bị ướp.
Khi ướp nhớ ướp phần thịt nạc trước, đeo bao tay, quết hỗn hợp 1 vào xung quanh các mặt thịt, cả phần vừa khía nữa.
Sau đó lật phần bì lên, dùng giấy ăn lau khô, sau đó lấy thìa nhỏ múc hỗn hợp 2: muối dấm/ chanh chà đều lên mặt bì.
Xong lấy giấy bạc hoặc giấy bóng kính, loại bọc thực phẩm bọc đĩa thịt lại cất trong tủ lạnh ngăn mát ít nhất là 3 tiếng, nếu để qua đêm thì càng tốt. Mình có thể sáng ướp tối nướng hoặc tối ướp bữa trưa hôm sau nướng đều được.
+ Nướng thịt
-     Lấy thịt từ trong tủ lạnh ra, để ở nhiệt độ phòng 30 phút – 1 tiếng rồi mới nướng.
-     Làm nóng lò ở 200 độ C, chế độ lửa trên, trong 10 phút, sau đó cho thịt lên khay nướng, đặt vào rãnh giữa lò (dùng loại thanh nướng chứ không phải khay nướng, để mỡ còn chảy xuống), đặt phần thịt nạc hướng lên trên phía thanh lửa.
Nên dùng một khay khác, có đặt lớp giấy bạc ở trên, để mỡ chảy xuống lớp giấy bạc, lúc sau dọn lò sẽ nhanh và dễ dàng hơn.
-      Sau 15 phút thì mở lò ra để để lật mặt bì lên trên, trước đó nên cho miếng thịt ra và lau mỡ trên lớp bì, làm thế bì sẽ nổ nhiều hơn và tất nhiên là giòn hơn :)
-      Nướng tiếp 20 phút nữa là bì giòn khá nhiều rồi, kiểm tra không lại cháy xém phần bì nổ :D , thịt cũng chín thêm.
Thịt heo sữa quay giòn bì 1
Vì thịt heo sữa mềm hơn rất nhiều so với thịt heo ba chỉ mà mình hay nướng lò, cũng như phần thịt ba chỉ của heo sữa mỏng hơn, nên khi nướng giảm thời gian so với nướng thịt bình thường.
Bỏ thịt ra khỏi lò nướng, đặt thịt lên đĩa cho nguội bớt, lật mặt bì lên trên, để khoảng 3 – 5 phút là bắt đầu chặt thịt được rồi.
Thịt heo sữa quay giòn bì 3

3. Thưởng thức

Thịt heo sữa mềm, ngọt. Phần bì tuy mỏng hơn thịt ba chỉ của heo bình thường vẫn mua và ít nổ hơn, ít giòn hơn, nhưng cũng không vì thế mà kém ngon. Miếng thịt mỏng với phần bì mỏng nhưng cũng khá giòn. Sụn của heo sữa thì ăn giòn mềm chứ không cứng, ăn rất chi là lôi cuốn ^^ Chấm với ít nước mắm tiêu ớt cay, ăn cùng với chút đồ chua thì đưa cơm lắm ;)
Hoặc có thể làm món bún trộn ăn cùng cũng rất ngon.

4. Lưu ý

Thịt heo sữa nướng giòn nên ăn nóng, vì để lâu lâu một chút là phần bì kém giòn, không như thịt quay bình thường. Nên cố gắng chuẩn bị các thứ xong xuôi, chặt thịt xong là ăn luôn nha ;)
Thịt heo sữa quay giòn bì 5

 
Cách làm thịt ba chỉ hấp sả đặc biệt thơm ngon!

Cách làm thịt lợn hấp thơm ngon hấp dẫn lạ miệng

12/9/2015 3:05:43 PM - Lượt xem: 73511
Cách làm thịt lợn hấp thơm ngon hấp dẫn lạ miệng cho gia đình bạn trong bữa cơm tối ngon thú vị hơn rất nhiều. Thịt lợn hấp thơm món ăn ngon đơn giản với hướng thơm hấp dẫn sẽ làm cho những thành viên trong gia đình bạn phải mêm mẩn. Sau đây là cách làm thịt ba chỉ hấp thơm ngon hấp dẫn

Loading...

Nguyên liệu làm thịt ba chỉ hấp thơm :


  • 1kg thịt heo ba chỉ còn bì
  • Gia vị: 60ml dầu đậu phộng (hoặc bơ đậu phộng),
  • 40ml dầu mè, 30gr muối, 15gr đường, 20ml rượu
  • trắng, 15gr hạt tiêu 

Cách làm thịt ba chỉ hấp thơm ngon hấp dẫn :


Bước 1  : Thịt ba chỉ mua về rửa sạch lọc bỏ bớt phần thịt nạc để miếng thịt mỏng đi chút xíu như thế món ăn sẽ ngon hơn rất nhiều.

Bước 2 : Đem thịt ba chỉ ướp với các loại gia vị đã được chuẩn bị săn ở trên khoảng nửa tiếng để cho thịt ngấm đều gia vị nhé

- Cuộn tròn thịt lại và buộc chặt! - Hấp thịt khoảng 40 phút cho tới khi chín

Bước 3 : Sau đó đen cuộn thịt lại và buộc thật chặt và đem thịt  hấp khoảng 40 phút nhé cho tơi khi thịt chín thì thôi

- Cắt thịt thành từng lát thật mỏng để thưởng thức

Bước 4 : Sau đó đem cắt thịt thành từng lát mỏng  đẻ có thể thưởng thức.Thịt ngấm đều gia vị mà lại thơm ngon, béo ngậy,

hấp dẫn. Bạn đã có thêm mọt món ăn ngon mỗi ngày lạ miệng cho gia đình mình rồi đó nhé
thịt ba chỉ hấp thơm
Thịt ba chi hấp thơm món ăn ngon mỗi ngày
Cách làm thịt ba chỉ hấp thơm đơn giản  đúng không nào bạn hãy làm ngay món ăn ngon này cho bữa tôi hôm nay của gia đình mình nhé. Ngoài ra món thịt ba chị hấp thơm cũng là một trong những món ăn ngon ngày tết lạ miệng đó nhé.
Chúc bạn thành công.

Heo sữa nướng mọi kiểu Đức, gia vị Việt Nam


Những miếng heo sữa nướng thơm gia vị Việt NamMỗi vùng, miền, mỗi quốc gia đều có nền văn hóa ẩm thực khác nhau, chính vì lẽ đó mà những món ăn được chế biến đã tạo bản sắc riêng khiến khách phương xa có dịp thưởng thức phải tấm tắc khen thầm. Nướng mọi heo sữa kiểu Đức là một món ăn được chế biến rất lạ và độc đáo.




Người ta thường dùng heo sữa có 15 ngày tuổi, hoặc những con có trọng lượng chừng 3 ký. Đầu tiên người ta chọc huyết heo, cạo lông thật sạch, cắt đầu bỏ, lóc bỏ toàn bộ xương. Cắt heo làm 4 miếng, trụng lại nước sôi cho tái thịt heo. Riềng xắt thật nhỏ, xay thành nước, trộn chung với gia vị, bột nghệ, mắm tôm tạo thành một hỗn hợp sền sệt đem tẩm thịt khoảng 2 giờ đồng hồ. Sau khi thịt thấm, lấy 2 khúc sả lồng vào mặt trong miếng thịt làm cho nó thẳng. Tiếp đó, người ta tẩm bột nghệ, riềng cho đến khi hỗn hợp này rút hết vào và miếng thịt có màu vàng mới đem nướng.

Nướng heo sữa kiểu Đức là cả một nghệ thuật. Vỉ nướng phải đặt cách lửa 3 tấc, vừa nướng vừa quét dầu ăn liên tục lên da. Hơi nóng từ từ thấm vào miếng thịt, không bao lâu, da căng vàng và bóng láng. Khi ấy, cho vỉ sát mặt lửa, quay đều. Đây là giai đoạn nướng giòn và tạo cho da heo có màu hổ phách, đẹp mắt.
Heo sữa nướng mọi chặt thành từng miếng vừa ăn, sắp vào dĩa bàn cùng với lá mơ, riềng xắt lát, cần tàu... Bên cạnh đó là dĩa bánh tráng trắng ngà và dĩa bún trắng tinh. Đặt miếng bánh tráng lên lòng bàn tay, các thứ rau, riềng và bún trải dài lên, trước khi cuộn bánh tráng lại, để vài miếng heo nướng mọi lên. Chấm cuộn bánh tráng vào chén mắm tôm đã được pha trộn bột ngọt, tỏi, chanh, ớt, đánh sủi bọt, cắn một miếng. Đã đời! Tiếng da heo kêu giòn trong răng, vị ngọt của thịt, những sợi bún mát dịu cùng mùi thơm đặc trưng của riềng, bột nghệ, mà “điểm nhấn” là mùi mắm tôm độc đáo lẫn vị cay xé lưỡi của ớt ấm tận dạ dày, ăn hoài không biết ngán.
Heo sữa quay từ nhiều năm qua đã có mặt ở khá nhiều nhà hàng, cửa hàng ăn uống lớn, nhỏ ở khắp mọi miền đất nước. Món này phần lớn không được tẩm ướp theo công thức trên cũng như không tốn nhiều công đoạn như thế. Nước chấm của heo mọi sữa nướng ở các quán vừa nêu chỉ là tương ớt hoặc hắc xì dầu. Riêng món heo sữa nướng mọi kiểu Đức được thực hiện công phu pha trộn, đặc trưng của quốc gia châu Âu cùng phong cách ẩm thực Việt Nam với những: mắm tôm, riềng, bún, bánh tráng. Món heo sữa nướng mọi này do đầu bếp Nguyễn Quốc Thịnh thực hiện, có mặt tại Nhà hàng - khách sạn Rendy (của người Đức), quận 10, TP Hồ Chí Minh.

Thịt lợn rừng hấp sả

Chuẩn bị nguyên liệu (dành cho 4 người ăn)

– Thịt lợn rừng (vai hoặc mông): 500g.
– Rau xanh: 05 củ sả, nước cốt dừa, rau mùi, cà rốt, ớt.
– Gia vị: hạt nêm, dầu hào, tương bần, muối tiêu, chanh.
thịt lợn rừng
Thịt chuẩn bị cho món lợn rừng hấp sả tốt nhất là thịt vai hoặc mông

Hướng dẫn thực hiện

– Bước 1: sả băm nhỏ, thịt lợn rừng rửa sạch để nguyên miếng ướp cùng dầu hào, hạt nêm, nước cốt dừa và sả trong vòng 1-2h. Lưu ý nên cắt khổ thịt dày từ 3-4cm ướp cho nhanh ngấm gia vị, tránh để miếng thịt quá dày.
– Bước 2: cho thịt lên chõ hấp khoảng 30 phút.
– Bước 3: Bắc thịt ra đĩa để nguội rồi thái lát mỏng, bày thịt ra đĩa trang trí với cà rốt, rau mùi và ớt tỉa.
– Bước 4: chuẩn bị nước chấm: thịt lợn rừng hấp sả có thể chấm với muối tiêu chanh, tương bần hoặc nước mắm nguyên chất.
lợn rừng hấp

Yêu cầu thành phẩm

Món thịt lợn rừng hấp sả yêu cầu sau khi chế biến là miếng thịt phải trắng đều, ngấm gia vị, không dai, bì dòn ,hương vị thơm ngon.

Thưởng thức đặc sản thịt lợn rừng hữu cơ chỉ có tại trang trại lợn rừng NTC

Sau 8 năm triển khai mô hình trang trại nuôi lợn rừng với 3 trang trại chính và hơn 700 trại vệ tinh trên toàn quốc, đến thời điểm hiện tại trang trại lợn rừng NTC đã nhân rộng đàn lợn rừng trên 12000 con, chăn nuôi hữu cơ theo đúng quy trình VIETGAP.
chứng nhận trang trại lợn rừng NTC đạt tiêu chuẩn Vietgap
Giấy chứng nhận trang trại NTC chăn nuôi lợn rừng theo  tiêu chuẩn VIETGAP
(*) Quy trình chăn nuôi lợn rừng thương phẩm tại trang trại lợn rừng NTC
– Lợn rừng sau 3 tháng tuổi kể từ ngày được sinh ra phải được chuyển từ khu nuôi tập trung ra khu nuôi hoang dã. Diện tích khu nuôi hoang dã phải rộng, nguồn nước đảm bảo sạch, hệ thống khử trùng phải tốt.
– Kể từ ngày lợn rừng được sinh ra đến khi xuất bán tuyệt đối không sử dụng các loại thức ăn công nghiệp, chất kích thích, liều lượng kháng sinh cao.
– Thức ăn chủ yếu là các loại rau xanh chiếm 70%, thức ăn tinh bột như cám ngô, cám mì, bột giun quế.
– Lưu ý: Để đảm bảo thịt lợn rừng sạch, săn chắc, thơm ngon trong quá trình chăn nuôi nên cho ăn thêm trùn quế, các loại cây thảo dược và sử dụng thuốc nam để chữa bệnh.
(*) Cam kết khi mua lợn rừng tại trang trại NTC
– 100% lợn rừng được chăn thả tự nhiên, thức ăn chủ yếu của lợn rừng là rau xanh và các loại ngũ cốc, không sử dụng thức ăn công nghiệp, chất kích thích.
– Lợn được chữa bệnh bằng cây thuốc nam ==> An toàn cho người sử dụng.
– Lợn rừng được cho ăn bổ sung giun quế, các loại cây thảo dược nên chất lượng thịt thơm ngon hơn hẳn so với lợn rừng nuôi thông thường.
– 100% lợn rừng thuần chủng, không lai tạp.
Phóng sự giới thiệu về mô hình chăn nuôi lợn rừng hữu cơ trên VTC16

Mô hình liên kết nuôi lợn rừng

Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường trong và ngoài nước, đặc biệt là nhu cầu tiêu thụ nhỏ lẻ trên toàn quốc. Trang trại NTC triển khai mô hình liên kết nuôi lợn rừng với các chính sách hỗ trợ sau:
– Hỗ trợ chuyển giao công nghệ kỹ thuật nuôi lợn rừng.
– Hỗ trợ tư vấn thiết kế chuồng trại nuôi lợn rừng.
– Hỗ trợ giống các cây thuốc nam để chữa bệnh cho lợn rừng.
– Hỗ trợ giống giun quế kèm chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi giun quế làm thức ăn cho lợn rừng.
– Hỗ trợ dẫn đi tham quan mô hình chăn nuôi thực tế.
– Hỗ trợ rủi ro, bảo hành con giống.
– Ký hợp đồng bao tiêu thu mua lại lợn giống và lợn thương phẩm với mức giá cao, ổn định.
– Đặc biệt: Công ty hỗ trợ cho vay 30% vốn đầu tư ban đầu.
Phóng sự giới thiệu về mô hình liên kết chăn nuôi lợn rừng của NTC trên VTV1
Giải thưởng vinh danh trang trại lợn rừng NTC
Các danh hiệu giải thưởng vinh danh trang trại lợn rừng NTC
==> Quý khách hàng có nhu cầu đặt mua thịt lợn rừng hoặc tham gia mô hình liên kết nuôi lợn rừng vui lòng liên hệ tới trang trại lợn rừng NTC theo số Hotline: 0968 68 0128 để được tư vấn chi tiết.

Lợn rừng hấp hạt dổi

Lợn rừng hấp hạt dổi là món ăn được chế biến rất đơn giản nhưng lại vô cùng hấp dẫn. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn quý vị cách thức làm món lợn rừng hấp hạt dổi thơm ngon đúng vị nhất.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

– Thịt lợn rừng: 500g (chọn phần thịt mông hoặc vai).
– Sả, hạt dổi, hành khô, tỏi, gia vị, đường, dầu hào, mẻ, lạc rang.
– Dứa, khế chua, dưa chuột, cà rốt, các loại rau thơm.
thịt lợn rừng

2. Hướng dẫn thực hiện

Bước 1: thịt lợn rừng rửa sạch, cắt khổ nhỏ theo chiều dài với độ dày khoảng 4-5cm đem ướp với sả băm nhỏ, hành khô, hạt dổi rang chín nghiền hoặc giã nhỏ để khoảng 4-5 tiếng.
Bước 2: cho thịt vào nồi hấp cách thủy khoảng 30-40 phút . Lấy thịt ra thái lát mỏng bày ra đĩa.
lợn rừng hấp hạt dổi
Món thịt lợn rừng hấp hạt dổi chấm với muối tinh rang khô với hạt dổi nghiền nhỏ, vắt chanh ớt cuốn thịt kèm với rau thơm, dứa, khế, dưa chuột cà rốt rất thích hợp cho các quý ông ngồi lai rai thưởng thức.
Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món lợn rừng hấp hạt dổi nhé!

Cách làm thịt ba chỉ kho vừng thơm ngon

Thịt ba chỉ là nguyên liệu dễ dàng chế biến và dễ phối hợp với các nguyên liệu nấu khác. Homnayangi xin giới thiệu đến các bạn cách làm thịt ba chỉ kho vừng vừa đơn giản vừa thơm ngon.

Thực đơn cho bữa tối ngon miệng hấp dẫn

Cách làm món bánh Thuẫn tuyệt ngon cho ngày Tết

Cách làm bánh hồng đào mới lạ đón Tết

cách làm thịt ba chỉ kho vừng thơm ngon

Nguyên liệu làm thịt ba chỉ kho vừng thơm ngon cho 4 người ăn:

– 500g thịt ba chỉ
– 30g vừng trắng
– 100g sả
– 50g hành lá, rau mùi
– 5 trái ớt sừng đỏ
– 100g hành khô, tỏi
– 2 thìa mật ong
– 50ml nước dừa tươi
– Gia vị: hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, dầu ăn, đường.

Cách làm thịt ba chỉ kho vừng thơm ngon cho 4 người ăn:

Sơ chế nguyên liệu:

– Hành lá, rau mùi: rửa sạch, để ráo, thái nhỏ.
– Ớt sừng rửa sạch, 2 trái thái chỉ, 3 trái thái lát
– Hành khô, tỏi, sả rửa sạch rồi băm nhuyễn.
– Vừng trắng rang chín vàng với lửa nhỏ.
– Thịt ba chỉ, bạn rửa sạch rồi thái thành những miếng vừa ăn.
thái thịt ba chỉ
– Sau đó, ướp thịt với 1/2 phần hành khô, tỏi, sả băm nhỏ + 1/2 phần vừng đã rang chín + 1 thìa rưỡi nước mắm + 1 thìa hạt nêm + 1 thìa bột ngọt + 2 thìa mật ong + 1 thìa tiêu bột  với 1 thìa dầu ăn, rồi ướp trong khoảng 3-4h để thịt ngấm gia vị.
ướp thịt ba chỉ
– Chuẩn bị nước hàng (hay còn gọi là caramel đường): Cho 2 thìa đường vào chảo, vặn lửa nhỏ riu riu đun nóng đến khi đường tan chảy hoàn toàn chuyển sang màu vàng cánh gián đậm thì cho vào 1/2 chén nhỏ nước, đun sôi, cho ra chén rồi để nguội.

Các bước thực hiện:

– Bắc chảo dầu nóng với 3 thìa dầu ăn, rồi cho hành khô, tỏi, sả băm nhỏ còn lại vào phi thơm. Sau đó, cho thịt ba chỉ đã ướp vào rồi đảo đều, kho thịt ba chỉ trên ngọn lửa nhỏ, tiếp tục đảo cho đến khi thịt săn lại thì cho nước hàng đã chuẩn bị ở trên vào cùng với 50ml nước dừa tươi, đảo vài lần nữa, đậy nắp lại, vặn lửa nhỏ riu riu để kho thịt.
khi thịt
– Sau 15 phút thì bạn nêm nếm lại gia vị xem đã vừa ăn chưa nhé.
– Cuối cùng, khi thấy thịt kho dậy mùi thơm hấp dẫn, nước kho vừa sít bao quanh từng miếng thịt với 1 màu cánh gián đậm đẹp mắt là đạt yêu cầu, sau đó bạn cho phần vừng rang chín còn lại vào đảo đều, rắc lên trên 1/2 thìa tiêu bột rồi tắt bếp.
– Trình bày ra đĩa, rắc lên trên bề mặt hành lá và ớt sừng thải chỉ.

Những lưu ý khi làm thịt ba chỉ kho vừng thơm ngon:

– Cách chọn thịt ba chỉ ngon: bạn chọn những miếng thịt ba chỉ có đủ 3 thớ thịt, còn tươi ngon, màu sắc tưới sáng, khi dùng tay ấn vào thịt có độ đàn hồi nhất định là thịt ngon.
– Trước khi ướp thịt, bạn cho thịt chần qua nước sôi nóng, để miếng thịt được căng bóng, đẹp mắt, không bị khô lại.
Thịt ba chỉ kho vừng sẽ đậm đà hương vị thơm ngon hơn khi nấy trong nồi đất, nếu không có nồi đất bạn có thế thay thế bằng nồi inox dày cũng được.
– Để thịt ba chỉ ngon trong từng miếng thịt thì bạn ướp thịt qua đêm rồi bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh, đến khi nào nấu thì bạn lấy ra rồi chế biến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét