Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

HIỆN THỰC KỲ ẢO 87/14 (Huyền thoại UFO)

(ĐC sưu tầm trên NET)

Người ngoài hành tinh thời cổ đại (Phần 8)Ancient Aliens (Season 7) (2014)

Trạng thái:
Trailer

Điểm IMDb:
7.6

Đạo diễn:


Quốc gia:
Mỹ,

Năm:
2014

Ngày khởi chiếu:
25/7/2014

Thời lượng:
90 phút/tập

Số tập:
10 tập

Chất lượng:
Bản đẹp

Độ phân giải:
HD 720p

Ngôn ngữ:
Phụ đề Việt

Thể loại:
Phim viễn tưởng, Phim tài liệu, Trailer phim mới, Phim bộ Mỹ, Phim bộ

Công ty SX:
Prometheus Entertainment

Lượt xem:
55,506
Đánh giá phim (6 lượt)
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Người ngoài hành tinh thời cổ đại (Phần 7) - Ancient Aliens (Season 7)



Nội dung phim

Ancient Aliens phần 7 tiếp tục trình bày lý luận và học thuyết của các nhà du hành vũ trụ cổ đại, khảo cổ học và các văn bản trong lịch sử về bằng chứng liên hệ giữa con người và sự sống ngoài trái đất.
---------------------------------------------------------------

Người ngoài hành tinh đang cách ly con người khỏi vũ trụ?

Thứ Ba, ngày 28/03/2017 17:00 PM (GMT+7)

Một chuyên gia cho rằng người ngoài hành tinh đang ở trên Trái Đất để cách ly con người khỏi không gian.

Người ngoài hành tinh đang cách ly con người khỏi vũ trụ? - 1
Người ngoài hành tinh hiện đang ở Trái Đất?
Nhà vật lí hạt nhân Stanton Friedman cho rằng người ngoài hành tinh đã nhiều lần ghé thăm Trái Đất nhưng chưa có ý định để lộ tung tích.
Chuyên gia sống tại Canada nói rằng không nghi ngờ gì người ngoài hành tinh đã đến Trái đất nhưng bị chính phủ và cơ quan an ninh trên khắp thế giới che giấu.
Ông Frideman, 82 tuổi, là một nhà khoa học hàng đầu trong cộng đồng những người tin vào sự tồn tại của UFO (vật thể bay không xác định). Trước đây, ông từng làm việc cho rất nhiều dự án tối mật của tập đoàn hàng không Mỹ McDonnell Douglas.
Người ngoài hành tinh đang cách ly con người khỏi vũ trụ? - 2
Nhà vật lí hạt nhân Stanton Friedman tin rằng người ngoài hành tinh đã nhiều lần ghé thăm Trái Đất nhưng chưa có ý định để lộ tung tích
Ông nói với tờ Daily Star: "Chúng ta có đủ thứ để chứng minh rằng Trái Đất đang được người ngoài hành tinh viếng thăm.
"Điều này đang được giữ kín vì chẳng ai muốn thế giới bị thay đổi. Sẽ có sự hoảng sợ hàng loạt. Nếu người ngoài hành tinh muốn được biết đến, họ đã làm rồi”.
Ông Frideman tin rằng có rất nhiều bằng chứng cho thấy người ngoài hành tinh tồn tại, ví dụ như những tài liệu đã được chỉnh sửa do CIA công bố hay những lần phát hiện UFO.
Friedman nghĩ lý do người ngoài hành tinh vẫn “ẩn dật” là để cách ly loài người trên Trái Đất và ngăn cản con người định cư ở ngoài không gian.
Người ngoài hành tinh đang cách ly con người khỏi vũ trụ? - 3
Theo Frideman, có rất nhiều bằng chứng cho thấy người ngoài hành tinh tồn tại, ví dụ như những lần phát hiện UFO
"Tôi nghĩ rằng họ đang ở đây. Họ đang ở đây để cách ly chúng ta, để chúng ta không đi ra ngoài không gian", ông nói thêm.
Ngoài chuyện tránh gây hoảng loạn trong công chúng, ông Friedman nghĩ rằng việc che giấu các UFO còn có lý do khác.
"Quốc gia đầu tiên có thể sao chép công nghệ của người ngoài hành tinh sẽ giành quyền thống trị. Điều này cũng liên quan đến chính trị. Mỹ nói rằng “chúng tôi sẽ không tiết lộ bất cứ điều gì nếu người Nga hay người Trung Quốc không làm vậy".
Lời bình luận của Frideman được đưa ra sau khi tỷ phú Elon Musk, người sáng lập hãng xe Tesla, tiếp tục kế hoạch xây dựng một nền văn minh khổng lồ trên Sao Hỏa trong vài thập kỷ tới.
Theo Trà My - Daily Star (Dân Việt)

Con người "chưa đủ tuổi" để người ngoài hành tinh liên hệ?

Chủ Nhật, ngày 11/06/2017 12:00 PM (GMT+7)

Một giả thuyết mới vừa được đưa ra về việc tại sao con người chưa thể phát hiện ra dấu hiệu của người ngoài hành tinh.

Con người "chưa đủ tuổi" để người ngoài hành tinh liên hệ? - 1
Tại sao người ngoài hành tinh chưa liên lạc với con người?
Người ngoài hành tinh chưa liên lạc với loài người trên Trái Đất vì chúng ta chưa đủ tiến hóa,  theo một giả thuyết mới công bố.
Cho dù con người có phát triển tới đâu, chúng ta vẫn khá trẻ khi so sánh với “tuổi đời” của Trái Đất, chưa nói đến vũ trụ, theo Express. Do đó, một số chuyên gia tin rằng chúng ta vẫn chưa sẵn sàng để được người ngoài hành tinh liên lạc.
Nghịch lý Fermi khẳng định vì vũ trụ có tiềm năng vô hạn, về cơ bản, vũ trụ sẽ tràn ngập sự sống, vậy tại sao chúng ta vẫn chưa tìm thấy bằng chứng?
Để giải thích điều này, các giả thuyết cũ cho rằng nền văn minh ngoài hành tinh đã trở nên quá lớn và không thể duy trì sự sống nên chết đi. Một giả thuyết khác lại cho rằng đơn giản là không có sự sống nào ngoài Trái Đất cả.
Nhưng giả thuyết mới nhất khẳng định chúng ta có thể còn quá nhỏ bé, đang ở trong giai đoạn "vườn thú". Điều này có nghĩa là những loài tiên tiến hơn đang quan sát loài người cho đến khi chúng ta sẵn sàng để được liên lạc, Express viết.
Con người "chưa đủ tuổi" để người ngoài hành tinh liên hệ? - 2
Con người quá nhỏ bé, chưa đủ tiến hóa để được người ngoài hành tinh liên lạc?
So với vũ trụ 13,8 tỷ năm tuổi, loài người mới chỉ tồn tại khoảng 0,36% trong số thời gian đó.
Một nền văn minh ngoài hành tinh có thể bắt đầu trước chúng ta ít nhất hàng triệu năm. Vì vậy, so với họ, dường như chúng ta chỉ là những con tinh tinh, báo Anh viết.
Tuy nhiên, do nhiều tiến bộ kỹ thuật trong thế kỷ vừa qua, một nhà toán học đã tính toán con người có thể được người ngoài hành tinh tiếp cận trong vòng hai thiên niên kỷ tới.
Evan Solomonides ở đại học Cornell nước Mỹ, nói: "Chúng ta vẫn chưa thấy gì từ người ngoài hành tinh vì không gian là một nơi rộng lớn. Nhưng điều đó không có nghĩa là không có ai ở ngoài đó.
"Có thể chúng ta sẽ phát hiện ra họ bất cứ lúc nào, nhưng nhiều khả năng là khoảng 1.500 năm nữa.
"Cho đến lúc đó, chúng ta có vẻ như vẫn chỉ có một mình. Nhưng nếu chúng ta ngừng lắng nghe hoặc tìm kiếm, chúng ta có thể bỏ lỡ dấu hiệu”, Solomonides  nói.
Vì sao nhân loại chưa thể tìm thấy người ngoài hành tinh?
Các nhà khoa học đặt giả thuyết người ngoài hành tinh ưa thích môi trường có nhiệt độ thấp và họ đang ngủ đông để...
Theo Trà My - Express (Dân Việt)

Mặt trời trở thành thấu kính “soi” người ngoài hành tinh?

Thứ Sáu, ngày 17/03/2017 20:00 PM (GMT+7)

Các nhà khoa học Mỹ đặt ra kế hoạch tham vọng khi sử dụng Mặt trời làm thấu kính khổng lồ, soi rõ thế giới người ngoài hành tinh mà con người chưa từng nhìn thấy.

Mặt trời trở thành thấu kính “soi” người ngoài hành tinh? - 1
Các nhà khoa học có kế hoạch khai thác hiệu ứng đặc biệt từ hệ Mặt trời.
Theo Daily Mail, đây là kế hoạch được hé lộ bởi các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm Động cơ phản lực của NASA. Nếu thành công, thấu kính khổng lồ sẽ giúp con người khám phá các hành tinh với độ nét chưatừng thấy, giúp hé lộ “đặc điểm bề mặt và dấu hiệu sự sống”.
Trong khi các kính viễn vọng hiện nay chỉ thu được hình ảnh độ phân giải rất nhỏ đối với cách hành tinh ở xa. Nếu lợi dụng Mặt trời làm thấu kính, con người có thể thu được hình ảnh sắc nét gấp 1000 lần.
Các nhà khoa học NASA đặt mục tiêu đưa kế hoạch tham vọng này vào thực tế ngay trong năm 2050.
"Mặt trời vốn là một trường trọng lực khổng lồ, có thể thu hút ánh sáng từ những nơi xa nhất, gọi là hiện tượng Thấu kính hấp dẫn (SGL)", nhóm nghiên cứu viết.
Dựa vào hiện tượng đó, các chuyên gia dự định sẽ thiết lập một thấu kính quang học để thu được hình ảnh từ những hành tinh bên ngoài hệ Mặt trời (exoplanet) tương tự như Trái đất.
Theo thuyết tương đối của Einstein, lực hấp dẫn tạo ra các đặc tính khúc xạ trong không gian, thời gian. Do đó, những vật có trọng lượng lớn như Mặt trời, có thể được coi là một thấu kính nếu bẻ cong ánh sáng.
Mặt trời trở thành thấu kính “soi” người ngoài hành tinh? - 2
Thấu kính sẽ chỉ hoạt động hiệu quả ở khu vực màu da cam.
“Các tia sáng đi qua sẽ chệch hướng bởi lực hấp dẫn xung quanh thấu kính, chúng sẽ hội tụ lại tại điểm tiêu cự”, các nhà khoa học giải thích. “Và trong hệ Mặt trời, chỉ có Mặt trời là hành tinh duy nhất có đủ khối lượng để tiêu cự nằm trong khoảng cách mà các nhà khoa học có thể đặt được thấu kính”.
Nếu thành công, chúng ta có thể thu được những hình ảnh và quang phổ có độ phân giải lên tới 1.000x1.000 pixel, nhóm nghiên cứu nói thêm.
Nhưng kế hoạch táo bạo này cũng vấp phải những khó khăn nhất định. Thấu kính sẽ chỉ hoạt động hiệu quả ở điểm nối giữa hệ Mặt trời với vũ trụ bên ngoài. Điểm này xa hơn quỹ đạo của sao Diêm vương tới 14 lần.
Hiện nay, tàu vũ trụ Voyager 1 du hành không gian xa nhất, mới chỉ đạt được 1/5 khoảng cách này trong 50 năm qua.
Nếu như NASA áp dụng công nghệ động cơ đẩy hiện đại nhất, phi thuyền mới có thể bắt kịp Voyager 1 sau vài năm. Nhưng vẫn sẽ phải mất thêm 50 năm nữa mới có thể tiếp cận đến điểm đặt thấu kính.
Theo Đăng Nguyễn - Daily Mail (Dân Việt)

Chuyên gia: Con người do người ngoài hành tinh tạo nên?

Thứ Hai, ngày 13/03/2017 21:15 PM (GMT+7)

Nghiên cứu của các nhà khoa học mới đây cho thấy, cơ thể con người mang ADN được cho là do người ngoài hành tinh mã hóa.

Chuyên gia: Con người do người ngoài hành tinh tạo nên? - 1
Ảnh minh họa.
Theo Express, nhóm các nhà khoa học Kazakhstan tin rằng, loài người có thể thuộc về nền văn minh ngoài hành tinh bởi ADN khác biệt trong cơ thể.
Họ tin rằng mã gene của con người chứa thông tin đặc biệt và được người ngoài hành tinh có nền khoa học kỹ thuật cao mã hóa từ cách đây hàng tỷ năm trước.
Nhà khoa học Maxim A. Makukov đến từ Viện Thiên văn học và Vladimir I. Shcherbak đến từ Trường Đại học quốc gia al-Farabi Kazakh, đã trải qua 13 năm nghiên cứu trong Dự án Gene của loài người. Đây là nhiệm vụ nhằm vẽ bản đồ ADN hoàn chỉnh.
Họ đi đến kết luận rằng con người được tạo nên bởi một thế lực lớn mạnh hơn, với “tập hợp mô hình học và ngôn ngữ biểu tượng” được mã hóa trong ADN của con người.
Chuyên gia: Con người do người ngoài hành tinh tạo nên? - 2
ADN của con người được cho là có nguồn gốc ngoài hành tinh.
 “Chúng tôi đặt giả thuyết về một nền văn minh tiên tiến hơn ngoài Trái đất, tạo nên dạng sống mới và đưa đến các hành tinh”, nghiên cứu của hai nhà khoa học viết. “Những phát hiện trong ADN bao gồm một cấu trúc gen khổng lồ và một mã cơ bản”.
Sự bùng nổ đột ngột của quá trình tiến hóa trải qua trên Trái đất hàng tỷ năm trước là một dấu hiệu cho thấy có điều gì đó xảy ra ở mức độ cao hơn mà con người chưa biết, nhóm nghiên cứu nói. Cách tính toán ADN con người không thể giải thích được điều này.
Chuyên gia: Con người do người ngoài hành tinh tạo nên? - 3
Người ngoài hành tinh được cho là gửi thông điệp mã hóa trong ADN con người.
Makulov nhận định: “Sớm hay muộn, chúng ta phải chấp nhận sự thật rằng tất cả sự sống trên Trái đất mang mã di truyền của người ngoài hành tinh và quá trình tiến hóa không như chúng ta nghĩ”.
Những đoạn mã gen kỳ lạ này không thuộc nguồn gốc nào trên Trái đất, hơn nữa chúng cũng không có sơ đồ tiến hóa như thường thấy, theo Express.
Viết trên tạp chí Icarus, hai nhà khoa học tin rằng, thông điệp của người ngoài hành tinh trong ADN con người là để họ quay trở lại vào một thời điểm thích hợp, dù chưa rõ lý do tại sao.
Theo Đăng Nguyễn - Express (Dân Việt)

Phát hiện gián trông như sinh vật ngoài hành tinh ở Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 10/03/2017 18:00 PM (GMT+7)

Nhóm các nhà khoa học Slovakia mới đây đã phát hiện ra gián Helmablatta louisrothi, một loại côn trùng mới sống trong các hang động dưới lòng đất ở Tân Phú, Đồng Nai, Việt Nam.

Phát hiện gián trông như sinh vật ngoài hành tinh ở Việt Nam - 1
Con gián kỳ lạ nhất thế giới mới được phát hiện ở Việt Nam.
Theo Daily Mail, Helmablatta louisrothi được coi là loài gián kỳ lạ nhất thế giới với kích thước chỉ 3mm, đầu hình mũ, cặp mắt nhỏ và những chiếc chân rất dài. Các nhà khoa học Slovakia đã mô tả phát hiện của mình trong bài báo đăng trên tạp chí khoa học Zootaxa.
Helmablatta louisrothi không ăn phân dơi như những loài gián trong hang động khác. Thay vào đó, chúng ăn vi khuẩn và nấm. Các nhà khoa học đã tìm thấy bào tử nấm bên trong ruột của loài gián này.
Phát hiện gián trông như sinh vật ngoài hành tinh ở Việt Nam - 2
Loài gián tí hon này chỉ có kích thước 3mm.
Gián Helmablatta louisrothi có cánh nhưng không dùng để bay. Thay vào đó, con gián tí hon có cách khác để di chuyển. Chúng móc thân mình vào lưng dơi để giúp di chuyển đến những hang động mới.
Chúng còn có cái móc ở phía sau lưng, giúp kết nối với con cái để sinh sản. Loài sinh vật này có thể tiết ra hóa chất ở trên lưng, giúp như “món quà cưới” cho con cái.
Nhiều con gián dùng chiến thuật này để thu hút con cái nhưng Helmablatta louisrothi lại có chút khác biệt.
Phát hiện gián trông như sinh vật ngoài hành tinh ở Việt Nam - 3
Gián Helmablatta louisrothi có thể đã tiến hóa từ cách đây 2 triệu năm trước.
Tiến sĩ Peter Vršanský, nhà nghiên cứu tại Học viện Slovak, đồng tác giả nghiên cứu nói trên New Scientist: “Loài sinh vật mới này không có cơ thể giàu nitơ như các loài gián khác, vì vậy, chúng không thể tạo ra thức ăn bổ dưỡng cho con cái”.
“Thay vào đó, chúng thu hút bạn tình bằng hóa chất có mùi thơm rồi giữ chặt con cái”, ông Vršanský nói thêm. “Trông chúng rất giống một sinh vật ngoài hành tinh bước ra từ các tập phim Star Wars”.
Nhà khoa học Slovakia tin rằng, con gián này tiến hóa từ một loài sinh vật đặc biệt cách đây 2 triệu năm trước.
Theo Đăng Nguyễn - Daily Mail (Dân Việt)

Người ngoài hành tinh bị bắn hạ ở căn cứ không quân Mỹ?

Thứ Bảy, ngày 11/03/2017 19:00 PM (GMT+7)

Theo nhân chứng, người ngoài hành tinh từng bị bắn và sát hại ở một căn cứ không quân Mỹ, trong một trường hợp bí ẩn cho đến nay vẫn chưa được xác thực.

Người ngoài hành tinh bị bắn hạ ở căn cứ không quân Mỹ? - 1
Ảnh minh họa.
Theo Express, vật thể bay không xác định (UFO) bị phát hiện gần căn cứ không quân McGuire, New Jersey thì bị một cảnh sát địa phương phát hiện.
Những gì xảy ra sau đó diễn ra hoàn toàn khác biệt so với những lần UFO được cho là xuất hiện trên bầu trời.
Sỹ quan cảnh sát này nói mình nhìn thấy “vật thể bay ở tầm thấp qua đầu xe ôtô”. Khi dừng lại, cảnh sát này nói anh ta nhìn thấy “người ngoài hành tinh” đứng trước mặt chiếc xe.
Trong tình trạng hoảng sợ, viên cảnh sát ra khỏi xe, yêu cầu đối tượng giơ hay tay lên đầu và nằm xuống đất. Nhưng sau khi yêu cầu bị phớt lờ, cảnh sát này đã dùng khẩu súng tự động bắn vào mục tiêu.
Sinh vật bí ẩn bị thương cố gắng bỏ chạy và nhảy qua hàng rào nhưng sau đó gục ngã.
Trung sĩ Jeff Morse là nhân chứng duy nhất có mặt khi đó. Nhưng đây cũng có thể là cái tên giả mà ông dùng để bảo vệ danh tính.
Theo trang mạng Omni.media, sỹ quan cảnh sát này phát hiện “thi thể sinh vật ngoài hành tinh chết trong tình trạng ôm bụng, không còn thở”.
Ngay sau đó, một nhóm các binh sĩ quân đội, đội mũ nồi xanh xuất hiện, đưa Morse ra khỏi khu vực. Morse nói ông chưa bao giờ nhìn thấy lực lượng nào mặc quân phục như vậy trước đây.
Nhà nghiên cứu UFO Leonard Springfield sau này đã phỏng vấn Jeff Morse về cuộc đụng độ kỳ lạ này.
Morse kể lại rằng thực thể bí ẩn “cao khoảng 1,2 mét, với chiếc đầu lớn, thân hình mảnh mai, trông như loài rắn”.
Người ngoài hành tinh bị bắn hạ ở căn cứ không quân Mỹ? - 2
 Nigel Watson, một nhà điều tra UFO, không tin vào câu chuyện này.
Theo ông Springfield, Morse sau đó nhìn thấy chuyên gia quân đội khử trùng thi thể sinh vật lạ, dùng tấm vải trắng che phủ. Thi thể sau đó được đặt trong một thùng chứa bằng bạc, kích thước 3x3 mét.
Một chiếc máy bay vận tải C-141 của quân đội hạ cánh xuống hiện trường, đưa thi thể bí ẩn này đi, có thể là hướng về căn cứ không quân Wright-Patterson ở Dayton, bang Ohio.
Những người tin vào thuyết âm mưu cho rằng, đây chính là căn cứ mà thi thể người ngoài hành tinh trong sự kiện UFO Ruswell năm 1947, được bí mật đưa đến.
Nhiều năm sau, Morse kể lại rằng, ông bị đưa đi thẩm vấn, buộc phải ký vào tờ giấy, cam kết sẽ không nhắc lại về vụ việc này.
Tuy vậy, Nigel Watson, một nhà điều tra UFO, tỏ ra nghi ngờ về những lời Jeff Morse nói. “Có nhiều câu chuyện về phi thuyền ngoài hành tinh và đây là một trong số đó”.
“Trong trường hợp này, Jeff Morse là nguồn tin duy nhất và ông ta cũng không đưa ra được bằng chứng xác đáng nào”, Watson nói.
“Khi Roger Pibson, một nhà điều tra  của Viện Khoa học Khám phá Quốc gia (NIDS) lật lại vụ việc này vào năm 2002, Pibson đã liên hệ với một số quan chức căn cứ McGuire, nhưng tất cả đều bác bỏ chuyện có một cảnh sát đụng độ người ngoài hành tinh”.
Việc căn cứ không quân Mỹ không phát đi bất cứ báo động nào cũng là điều hết sức đáng ngờ.
Câu chuyện này cũng chỉ là một trong nhiều vụ việc được thêu dệt để làm mới sự kiện Roswell năm 1947, ông Watson kết luận.
Theo Đăng Nguyễn - Express (Dân Việt)

Tìm thấy 400 dấu chân người nguyên vẹn 19.000 năm trước

Thứ Năm, ngày 13/10/2016 06:00 AM (GMT+7)

Hàng trăm dấu chân nguyên vẹn cách đây 19.000 năm, gần một miệng núi lửa, mới được tìm thấy ở châu Phi.

Tìm thấy 400 dấu chân người nguyên vẹn 19.000 năm trước - 1
Dấu bùn ở núi lửa Ol Doinyo Lengai
Cách "Núi của Thánh thần" của người địa phương Maasai (Tanzania), các nhà nghiên cứu đã có phát hiện lớn: nhiều vết chân người còn rõ có niên đại từ 5.000 tới 19.000 năm trước.
Ở đây có tới 400 vết chân người trong khu vực rộng khoảng 192m2, khoảng diện tích một sân tennis, trên lớp bùn đất cứng tại Engare Sero, phía nam hồ Natron tại Tanzania. Không có nơi nào khác tại châu Phi có dấu chân chủng người hiện đại Homo sapiens, vậy nên đây là manh mối quan trọng cho các nhà khoa học trong việc chắp vá những mảnh ghép lịch sử loài người.
Tìm thấy 400 dấu chân người nguyên vẹn 19.000 năm trước - 2
Qua phân tích có thể thấy nhóm người gồm cả trẻ em và phụ nữ đang đi bộ qua đây, hướng tới vùng đất phía Nam. Một người trong số đó dường như có ngón chân cái bị thương.
Di tích tại Engare Sero đóng góp vào bộ sưu tập những dấu chân đứng vững bất chấp thời gian. Trước đó người ta từng phát hiện 700 dấu chân hóa thạch có niên đại 20.000 năm. Cũng tại Tanzania, chỉ cách Engare Sero vài chục km là dấu chân tiền thân con người, Australopithecus afarensis đã ở đó 3.6 triệu năm.
Tìm thấy 400 dấu chân người nguyên vẹn 19.000 năm trước - 3
Tuy nhiên, dấu chân tại Engare Sero thu hút giới khoa học vì sự đa dạng và phức tạp, theo nhà khảo cổ nhân học William Harcourt-Smith từ ĐH New York thì khu vực này giống như một 'sàn nhảy' vậy: "Tôi chưa bao giờ thấy nhiều dấu chân đến thế. Thật không thể tin được."
Engare Sero nằm cạnh núi lửa Ol Doinyo Lengai cạnh hồ Natron, từng là nơi tế thần của tổ tiên Maasai cầu mưa thuận gió hòa. Bùn tro từ trên núi đổ xuống thành những bãi bồi. Có lẽ trong vài ngày, bùn đã khô, và nham thạch cùng tro đất đã phủ lên nó suốt hơn 10.000 năm nay.
Tìm thấy 400 dấu chân người nguyên vẹn 19.000 năm trước - 4
Ban đầu, người làng cạnh đó đã phát hiện dấu chân năm 2006, nhưng tới 2008 nhà khoa học Jim Brett. Nghi ngờ, Brett gọi cho người đồng nghiệp Liutkus-Pierce. Liutkus-Pierce không tin vào mắt mình. Theo bà nếu như phân tích về địa lý và khí hậu cổ thì rất có thể những dấu chân đã tồn tại tới 120.000 năm, nhưng đa số các nhà khoa học đang tranh cãi về điều này.
Giờ nhóm nghiên cứu tiếp tục phân tích và thu được thông tin ban đầu là nhóm bao gồm khoảng 20 người đang di cư cùng nhau. Họ đang kêu gọi thêm sự giúp đỡ của những trung tâm tiên tiến và tái tạo lại mô hình 3D.
Theo Mẫn Di - Science Alert (Dân Việt)

5.000 năm trước, con người đã dùng bia để trả công

Thứ Năm, ngày 30/06/2016 20:00 PM (GMT+7)

Tại một trong những đô thị “đầy đủ chức năng” đầu tiên của thế giới cổ đại, người lao động được trả công bằng bia, theo các nhà khảo cổ học.

5.000 năm trước, con người đã dùng bia để trả công - 1
"Bảng lương" đầu tiên của người cổ đại
Một tấm bảng bằng đất sét 5.000 năm tuổi với các chữ tượng hình vừa được tìm thấy ở Uruk (Iraq ngày nay) đã giúp giải thích tại sao cư dân cổ đại ở đây có thể sống hạnh phúc lâu dài với nhau. Bí kíp của họ là trả công bằng bia.
Tấm bảng đất sét này được coi là một trong những bảng lương lâu đời nhất từng được tìm thấy. Được khai quật tại Iraq, nó cho thấy hình người đang ăn từ một cái bát. Bên cạnh mỗi cái bát là một hình nón, biểu tượng cho bia và những vết trầy xước ở gần đó tượng trưng có số lượng bia mỗi người được nhận.
Các chuyên gia tin rằng đây là bằng chứng cho thấy trong nền văn minh cổ đại ở vùng Lưỡng Hà, có những khái niệm về người lao động và người sử dụng lao động. (Lưỡng Hà là vùng địa lý và là nền văn minh hệ thống sông Tigris và Euphrates, bao gồm lãnh thổ Iraq, Kuwait, một phần Syria, Thổ Nhĩ Kỳ, và Iran ngày nay).
5.000 năm trước, con người đã dùng bia để trả công - 2
Đô thị Uruk, nơi tìm thấy "bảng lương", là một trong những đô thị đầu tiên của loài người
Trước đó, xã hội người cổ đại chỉ quanh quẩn trong việc làm việc nhà và canh tác nông nghiệp hay săn bắn. Tuy nhiên, khi khu vực này dần trở thành một đô thị, cách thức con người làm việc cũng dần thay đổi, đó là khi họ được trả công khi thực hiện nhiệm vụ.
Trả lời tờ New Scientist, Tiến sĩ Ian Hodder, một nhà nhân chủng học tại Đại học Stanford ở California, cho biết: "Có một sự thay đổi từ việc chia sẻ xã hội đến việc phân cấp. Đây là hệ quả tất yếu của cuộc sống trong các cộng đồng lớn và của thâm canh sản xuất nông nghiệp ".
Bia là đồ uống phổ biến ở vùng Lưỡng Hà. Các nhà khoa học cũng cho rằng bia đã giúp người cổ đại vượt qua vấn đề nước bị ô nhiễm trong các đô thị mới.
Tấm bảng bằng đất sét miêu tả sự “thanh toán” bia cho người lao động, có niên đại từ khoảng 3.100 năm trước Công nguyên đến 3.000 năm trước Công nguyên. Nó hiện đang được lưu giữ trong bộ sưu tập của Bảo tàng Anh ở London.
5.000 năm trước, con người đã dùng bia để trả công - 3
Hình điêu khắc mô tả người Ai Cập cổ đại đang làm bia
Các tấm bảng lương được làm bằng cách khắc biểu tượng vào đất sét ướt, sau đó phơi ngoài nắng cho khô cứng lại.
Các nhà khảo cổ học cũng đã tìm thấy bằng chứng cho thấy công nhân ở các nền văn minh cổ đại khác cũng được trả công bằng bia. Ví dụ như công nhân xây dựng kim tự tháp ở Ai Cập cổ đại nhận 4-5 lít bia một ngày.
Theo Trà My - Daily Mail (Dân Việt

Ám ảnh da trắng của người TQ có từ 15.000 năm trước

Thứ Tư, ngày 13/01/2016 18:12 PM (GMT+7)

Khác với trào lưu da rám nắng ở châu Âu, làn da trắng sứ đặc biệt được ưa chuộng tại châu Á và dường như biến thành một tiêu chuẩn phải có trong sắc đẹp, đặc biệt là tại Trung Quốc.

Nghiên cứu gần đây cho thấy sự "ám ảnh" với làn da trắng của người Trung Quốc có từ cách đây tới 15.000 năm.
Nghiên cứu toàn cầu này cho thấy người sự thay đổi sắc tố da của người Hán là kết quả của đột biến gen OCA2.
Hai giáo sư Su Bing và Meng Anming đứng đầu nhóm nghiên cứu từ Trung Quốc, châu Âu và Mỹ đã phân tích mẫu gen của hơn 1.000 người và công bố báo cáo trên tạp chí Sinh học phân tử và Tiến hóa. Sự đột biến này xảy ra khi tổ tiên người Hán di cư về phía Bắc từ Tây Nam và Đông Nam Á khoảng 25.000 tới 30.000 năm trước.
Ám ảnh da trắng của người TQ có từ 15.000 năm trước - 1
Mỹ phẩm làm trắng là công cụ hái ra tiền cho các hãng làm đẹp Trung Quốc
Khu vực phía Bắc thiếu ánh nắng kích thích gen OCA2 hấp thụ nhiều ánh nắng hơn để tránh thiếu vitamin D, giúp con người thích nghi với khí hậu mới. Người bị đột biến có làn da trắng hơn bình thường.
Sự nổi bật khỏi sắc da vàng bình thường cùng các yếu tố văn hóa dần xây dựng nên ý thức khiến đặc điểm này được ưa thích. Người Trung Quốc gọi da rám nắng là “già” cũng như coi việc sở hữu làn da tối màu là do làm việc trên đồng ruộng, đồng nghĩa với tầng lớp thấp.
Tuy nhiên, gen đột biến này cũng có liên quan tới một số bệnh. OCA2 có thể gây ra bạch tạng, viêm mắt cấp tính, hội chứng Algeman, gây khó khăn trong học tập, ám ảnh về ăn uống…vv.
Còn người châu Âu có da trắng nhờ vào các gen hoàn toàn khác là SLC24A5 và SLC45A2 kết hợp với các yếu tố khác như chế độ ăn và chọn lọc sinh sản.
Theo Mẫn Di - Shanghaiist (danviet.vn)

Chi 1 tỉ để phẫu thuật thành người ngoài hành tinh

Thứ Sáu, ngày 03/03/2017 18:00 PM (GMT+7)

Nghệ sĩ người Mỹ luôn đeo kính áp tròng màu đen để biến đôi mắt trở nên “thú tính” nhất.

Chi 1 tỉ để phẫu thuật thành người ngoài hành tinh - 1
Ohh sau 110 cuộc phẫu thuật tốn kém.
Vinny Ohh, 22 tuổi từ thành phố Los Angeles, bang California đã thực hiện tới 110 cuộc phẫu thuật để mong mình biến thành người khác. Thay vì giúp bản thân đẹp đẽ hơn, Ohh chọn cách biến cơ thể thành một người ngoài hành tinh bằng cách chi tới 50.000 USD (khoảng 1,2 tỉ đồng).
Nghệ sĩ trang điểm này cho biết anh không muốn mình giống nam hay nữ mà muốn trở thành người vô giới tính với gương mặt người ngoài hành tinh. Để hoàn thiện dần quá trình đau đớn này, Ohh chấp nhận chi ra 160.000 USD trong thời gian tới.
Chi 1 tỉ để phẫu thuật thành người ngoài hành tinh - 2
Anh muốn biến thành một "người ngoài hành tinh vô giới tính".
Năm 19 tuổi, Ohh bắt đầu sửa mũi và thực hiện hơn 90 ca tiểu phẫu khác để thay đổi gương mặt. Anh bơm môi, gắn silicon, độn má và xương mặt. Ohh thường xuyên nhuộm tóc màu xanh và sử dụng kính áp tròng đen. Nghệ sĩ này thường đeo kính áp tròng loại to, màu đen để giúp đôi mắt “giống quỷ” hơn. Ohh cho biết anh thích đôi mắt “thú tính” như vậy.
Ohh nói: “Tôi muốn trở thành sinh vật ngoài hành tinh vô giới tính. Tôi muốn hình ảnh bên ngoài phản ánh chính xác nội tâm bên trong. Tôi muốn là một sinh vật lai giữa nam và nữ”. Ohh nói anh không cần giới tính nên sẽ phẫu thuật cắt bỏ cơ quan sinh dục trong thời gian tới.
Chi 1 tỉ để phẫu thuật thành người ngoài hành tinh - 3
Ohh là nghệ sĩ trang điểm đang sống tại Mỹ.
Ohh chia sẻ: “Tôi có đầu to, không lông mày và tôi cảm thấy mình rất phù hợp với phong cách này. Khi có người hỏi tôi thấy thế nào, tôi tự nhận mình là sinh vật ngoài hành tinh”. Nghệ sĩ trang điểm người Mỹ khẳng định anh không phải dân đồng tính mà chỉ muốn được là chính mình.
Thông điệp Ohh gửi tới thế giới là hãy trở thành chính mình, được sống và tôn trọng như nội tâm và vẻ bề ngoài.
Theo Quang Minh – Daily Mail (Dân Việt)

Lộ diện Hành tinh Chết của người ngoài hành tinh?

Thứ Sáu, ngày 13/05/2016 11:10 AM (GMT+7)

"Death Star" - cái tên được các nhà khoa học đặt cho Iapetus - một hành tinh mới đây vừa được phát hiện bởi kính thiên văn Kepler.

Các chuyên gia không biết chính xác làm cách nào mặt trăng của sao Thổ - Iapetus hình thành, song họ tin rằng nó được "sinh ra" từ thời kì đâu của một nền văn minh ngoài hành tinh.
Một đường kéo dài xung quanh đường xích đạo của mặt trăng và một hình dáng nghi là miệng núi lửa khổng lồ trên đầu giống y hệt một dạng vũ khí nhân tạo hư cấu, vốn vẫn xuất hiện trong hình ảnh dàn dựng của các bộ phim khoa học viễn tưởng.
Lộ diện Hành tinh Chết của người ngoài hành tinh? - 1
Mô phỏng hình dáng thực của hành tinh nghi là "căn cứ điểm" của người ngoài hành tinh.
Một số nhà nghiên cứu đã đưa ra giả thuyết rằng, Iapetus là một hành tinh được xây dựng nên, nghĩa rằng nó không được tạo nên bởi tự nhiên.
Những hình ảnh đầu tiên thu được gây nghi ngờ đến nỗi, họ không lập tức công bố kết quả vì lo rằng người xem nghi ngờ đây chỉ là một sản phẩm của photoshop.
Lộ diện Hành tinh Chết của người ngoài hành tinh? - 2
Dãy núi lửa khổng lồ có chiều dài 16.000km, rộng 20km quanh phần được cho là khu vực xích đạo Tyler của hành tinh Iapetus.
Iapetus là một trong số 62 vệ tinh quay quanh sao Thô được biết đến, trong khi những vệ tinh đầu tiên trong số này được phát hiện bởi Giovani Domenico Cassini vào năm 1671.
Dựa vào các hình ảnh thu được, các chuyên gia kết luận trên mặt "hành tinh Chết" tồn tài một dãy núi khổng lồ có chiều dài 16.000km, trải rộng 20km xung quanh "khu vực xích đạo" chia cắt 2 phần riêng biệt. Nó còn được nhận định là đỉnh núi lửa cao nhất trong hệ mặt trời của chúng ta.
Lộ diện Hành tinh Chết của người ngoài hành tinh? - 3
Bề mặt của "Hành tinh Chết"
Người ta cho rằng, Iapetus giống căn cứ của người ngoài hành tinh hơn, nước trên bề mặt của nơi này có mật đô thấp, chỉ 1,083 gam trên mỗi cm khối. Bề mặt nơi này được phủ một lớp băng mỏng, được cho là bức ngụy trang cho những công trình bí ẩn phía dưới.
Clip về Iapetus - "Hành tinh Chết":
Theo Trọng Đạt (Dân Việt)

Khối đá nặng 6 tấn giống phi thuyền ngoài hành tinh ở TQ

Thứ Sáu, ngày 30/12/2016 08:35 AM (GMT+7)

Người đàn ông Trung Quốc phát hiện ra khối đá nặng 6 tấn, hình dáng kỳ lạ giống như phi thuyền ngoài hành tinh.

Khối đá nặng 6 tấn giống phi thuyền ngoài hành tinh ở TQ - 1
Khối đá nặng 6 tấn giống phi thuyền ngoài hành tinh.
Theo trang mạng Ecns.cn, Xia Changjun, người dân địa phương sống tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc phát hiện ra khối đá giống như đĩa bay của người ngoài hành tinh.
Ông Xia nhận thấy mỏm đá có hình dáng kỳ lạ nhô ra bên sườn núi khi lái xe qua huyện Bảo Khang, tỉnh Hồ Bắc hồi tháng 4.
Khối đá nặng 6 tấn giống phi thuyền ngoài hành tinh ở TQ - 2
Khối đá có hình dạng hết sức kỳ lạ.
Vì quá tò mò, ông Xia lấy xẻng đào sâu xuống đất thì phát hiện ra đây là một phần của khối đá lớn, bị vùi lấp bên sườn núi.
Người đàn ông quyết định mua khối đa từ chủ khu đất. Ông thuê người đào toàn bộ khối đá lên trong suốt một tuần.
Khối đá nặng 6 tấn giống phi thuyền ngoài hành tinh ở TQ - 3
Khối đá có thể là vật dùng trong thờ cúng của người cổ đại.
Khối đá bao gồm 3 tầng, nặng 6 tấn, dài 2,8 mét, rộng 2 mét và cao 1,6 mét. Tầng dưới cùng có các trụ đá nhiều kích thước, chống đỡ toàn bộ khối đá.
Các nhà khoa học hiện chưa thể xác định khối đá kỳ lạ này là sản phẩm tự nhiên hay do người cổ đại tạo ra. Theo nhà nghiên cứu văn hóa Trung Quốc, đây có thể là khối đá có lịch sử lâu đời, nhiều khả năng là vật dùng trong thờ cúng của người cổ đại.
Khối đá nặng 6 tấn giống phi thuyền ngoài hành tinh ở TQ - 4
Ông Xia Changjun nhất quyết không bán khối đá dù có người trả tới 320 triệu đồng.
'Đây là bảo vật đối với tôi, có người trả 14.000 USD (gần 320 triệu đồng) nhưng tôi không bán', ông Xia nói.
Khối đá với nhiều lỗ tròn giống đĩa bay của người ngoài hành tinh, hiện đang được trưng bày tại thành phố Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.
Theo Đăng Nguyễn - Ecns.cn (Dân Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét