Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 123

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Trúng đề quá lớn dẫn đến cái chết bất ngờ 

Nhật Bản: Tự hào là đất nước an toàn, nhưng một khi có tội ác sẽ rất khủng khiếp

Vụ án mới nhất tại Nhật Bản, trong đó thủ phạm giết hại 9 nạn nhân và cất giấu thi thể trong nhà mình chỉ là một trong số rất nhiều những tội ác khủng khiếp gần đây ở quốc gia này.
Những ngày này, không chỉ có người dân ở đất nước mặt trời mọc, mà dư luận quốc tế đang đặc biệt quan tâm tới kẻ sát nhân hàng loạt Takahiro Shiraishi, 27 tuổi ở thành phố Zama, phía Tây Nam thủ đô Tokyo, Nhật Bản.
Hình ảnh Nhật Bản: Tự hào là đất nước an toàn, nhưng một khi có tội ác sẽ rất khủng khiếp số 1
Cảnh sát và các phóng viên tập trung bên ngoài căn hộ của Takahiro Shiraishi
Takahiro Shiraishi không chỉ giết người đơn thuần, mà còn theo một cách thức rất bệnh hoạn, đó là "đi săn" các nạn nhân muốn tự tử trên Internet, giả vờ đồng cảm với họ, rồi ra tay sát hại họ.
Chưa hết, hắn còn dùng cưa để ra tay với các thi thể, rồi cất giấu ở trong nhà đến khi các thi thể bốc mùi hôi thối khiến hàng xóm lầm tưởng là mùi rác.
Đất nước vắng bóng tội phạm
Từ trước tới nay, Nhật Bản luôn tự hào trước việc là 1 trong những quốc gia có tỷ lệ tội phạm thấp nhất thế giới, đặc biệt là các vụ giết người liên quan đến súng ống. Vào năm 2014, nếu như số người chết vì súng ở Mỹ là 33.599 người, thì ở Nhật, con số tương ứng chỉ là 6 người.
Đến năm 2015, cả nước Nhật chỉ có 1 người chết do súng.
Hình ảnh Nhật Bản: Tự hào là đất nước an toàn, nhưng một khi có tội ác sẽ rất khủng khiếp số 2
Nhật Bản luôn tự hào là đất nước an toàn
Thậm chí, ở Nhật ít tội phạm đến mức tại thành phố Kagoshima ở phía Nam của nước này, cảnh sát còn phải "dàn trận" ở bãi đậu xe của 1 siêu thị bằng cách để 1 chiếc xe ô tô không khóa với thùng bia mạch nha ở bên trong để... "bẫy trộm".
Cuối cùng, sau một tuần thì 5 cảnh sát cũng đã có thể hài lòng trước việc bắt được 1 tội phạm hiếm hoi sa bẫy - 1 người đàn ông trung tuổi đi qua bãi đậu xe.
Nhưng nếu có tội ác, thì lại rất khủng khiếp
Thế nhưng, những ai quan tâm tới tình hình tội phạm ở Nhật Bản sẽ biết rằng vụ phạm tội của Takahiro Shiraishi không phải là tội ác rùng rợn duy nhất trong thời gian qua tại quốc gia này.
Vào tháng 6/2001 ở thành phố Ikeda, tỉnh Osaka, 1 người đàn ông mang theo 1 con dao thái thịt đã đi vào 1 trường học và bắt đầu quá trình đâm chém tàn ác. Chỉ trong 15 phút, hắn đã giết chết 8 đứa trẻ và làm bị thương 15 em khác.  
Năm 2015, 1 người đàn ông cũng đã đâm chết 5 người vô tội là họ hàng và hàng xóm của hắn tại phía Tây Nhật Bản, và sau đó đã bị tuyên án tử hình.
Nói đến những vụ án đẫm máu nhất trong nhiều thập kỷ thì không thể không kể đến vụ Satoshi Uematsu đã dùng dao đâm chết 19 người và làm bị thương ít nhất là 50 người khác tại 1 trung tâm chăm sóc người khuyết tật ở thị trấn Sagamihara, gần Tokyo vào tháng 7/2016.
Hình ảnh Nhật Bản: Tự hào là đất nước an toàn, nhưng một khi có tội ác sẽ rất khủng khiếp số 3
(Ảnh minh họa)
Được biết, Satoshi Uematsu, 27 tuổi, chính là 1 nhân viên làm việc tại trung tâm này.
Cuộc tấn công được mô tả là vụ giết người hàng loạt ghê gớm nhất từ năm 1938 tại Tsuyama và là 1 trong những tội ác tồi tệ nhất trong lịch sử Nhật Bản thời hậu chiến. Phiên tòa xét xử Satoshi vẫn chưa được thiết lập.
Hoặc ngay đầu tháng 10 năm nay, Hirobumi Komatsu - 1 ông bố 32 tuổi đã bị bắt vì bị tình nghi dùng dao đâm con gái mình đến chết. Chưa hết, hắn còn thừa nhận đã đốt ngôi nhà đang ở, khiến cho vợ hắn và 4 đứa con còn lại thiệt mạng.
Tại sao lại có những thủ phạm giết người tàn bạo và vô lý như vậy?
Tất cả các tội ác đều đáng lên án, nhưng những vụ giết người vô cớ và bừa bãi luôn khiến cảnh sát cũng như các chuyên gia phân tích tâm lý đau đầu và muốn tìm hiểu nguyên nhân.
Nhà tâm lý học kiêm chuyên gia pháp y người Anh Gerard Bailes đã nhận xét rằng: "Những tội ác kiểu này đang biến thế giới thành một nơi xa lạ, nguy hiểm mà trong đó ta không thể đoán trước được chuyện gì sẽ xảy ra".
Theo nhiều chuyên gia, có nhiều yếu tố cấu thành có thể giải thích cho những vụ án giết người không có lý do cụ thể như trên. Những yếu tố này bao gồm:
Bị các bệnh về thần kinh: Những kẻ tâm thần giết người không còn là điều mới mẻ. Tên tội phạm Satoshi Uematsu chính là 1 bệnh nhân tâm thần. Sau khi ra khỏi 1 viện tâm thần được vài tháng thì hắn đã thực hiện vụ giết người kinh hoàng nói trên.
Hình ảnh Nhật Bản: Tự hào là đất nước an toàn, nhưng một khi có tội ác sẽ rất khủng khiếp số 4
Vẻ mặt bình thản của tên sát nhân tâm thần Satoshi Uematsu
Có gia đình không hạnh phúc, có cha mẹ ly dị, bị bỏ rơi, lạm dụng hoặc đánh đập: Những người sinh ra trong những gia đình kiểu này thường có tâm lý bất thường, dẫn tới những hành động không thể kiểm soát.
Thành viên của các giáo phái cuồng tín: Đã có bằng chứng cho thấy 1 số giáo phái cực đoan có tác động mạnh tới việc phạm tội. 
Ví dụ vụ tấn công bằng khí độc làm tê liệt hệ thần kinh ở trên tàu điện ngầm ở Tokyo vào năm 1995 của các thành viên trong tổ chức Aum Shinrikyo, khiến 12 người chết và làm 50 người bị thương.
Bạo lực trên các phương tiện thông tin đại chúng: Một số chuyên gia cho rằng việc tiếp xúc với những cảnh bạo lực được trình chiếu trên tivi, sách báo hay video game, Internet cũng gây biến đổi tâm lý dẫn tới các hành vi phạm tội vô cớ.
Ma túy: Ma túy hủy hoại thần kinh, khiến con người có thể giết người một cách bừa bãi.
Dễ tiếp cận với các loại vũ khí hủy diệt: Việc dễ dàng tiếp cận và sử dụng những vũ khí nguy hiểm, ví dụ như súng, khiến cho các vụ phạm tội trở nên vô cùng khủng khiếp.
Ví dụ vào năm 1996, 1 tên tội phạm tên là Martin John Bryant ở Tasmania, Australia đã làm đảo lộn cuộc sống yên bình của vùng quê này khi dùng súng bắn chết tới 35 người và làm bị thương 19 người.
Nguồn : Soha/Trí thức trẻ
 

10 vụ giết người 'không xác' gây sốc nhất mọi thời đại (Kỳ 1)

Những vụ giết người tinh vi khiến cảnh sát không tìm thấy xác đã đi vào ngõ cụt. Tuy nhiên, tội ác vẫn có thể phơi bày nếu tìm ra các chứng cứ khác.
Thuật ngữ Latinh 'Corpus delicti' là một trong những nguyên tắc quan trọng của luật hình sự. Nó có nghĩa là một người chỉ bị buộc tội khi có bằng chứng cụ thể, bao gồm các nguyên tắc về bằng chứng gây tội trước khi kết án. Tuy nhiên, một số người thường hiểu sai về thuật ngữ này, đặc biệt trong các vụ án giết người, rằng tội phạm là "vô tội" nếu không tìm thấy xác. Kết quả là nhiều tội phạm nghĩ họ có thể che giấu tội ác nếu như cảnh sát không thể tìm ra thi thể nạn nhân. 
1. Barbara Asher
1
Cô Barbara Asher (56 tuổi) sống tại bang Massachusetts, Mỹ. Vào 7/2000, một trong những khách hàng của cô là ông Michael Lord (53 tuổi) đã được thông báo mất tích.
Cảnh sát đã tiến hành điều tra, họ phát hiện ra lần cuối cùng ông Lord xuất hiện cùng với cô Asher. Trong một cuộc thẩm vấn, cô đã thừa nhận có gặp người đàn ông này trước khi ông ta mất tích. Nhưng cô phủ nhận mình có liên quan tới vụ việc.
Sau nhiều cuộc thẩm vấn tiếp theo, Asher bị buộc tội giết người. Cơ quan chức năng đã tiến hành truy tố vụ án. Họ đưa ra giả thuyết, nạn nhân đã lên cơn đau tim trong tình trạng bị trói buộc chân tay. Sau khi tử vong, Asher gọi bạn trai đến để phi tang cơ thể. Hai người đã phân chia thi thể và giấu nó ở một nơi bí mật.
Cơ quan điều tra khẳng định Lord đã chết, tuy nhiên lại không thể tìm ra bằng chứng về máu cũng như DNA trong nhà Asher. Phiên tòa diễn ra trong 8 tiếng, kết quả cuối cùng Asher vô tội. Gia đình Lord đã vô cùng thất vọng về kết quả điều tra này. Các điều tra viên cũng khẳng định, Asher đã nhận tội trong một cuộc thẩm vấn, nhưng thông tin này đã không được ghi âm lại để làm bằng chứng trước tòa.
2. Rex và Vicki Nisbett
2
Rex và Vicki Nisbett là cặp đôi sống tại bang Texas, họ đã kết hôn khi còn rất trẻ. Năm 1991, Vicki  nộp đơn ly hôn và chuyển tới căn hộ sống với 3 đứa con. Vào dịp Giáng sinh, cô đồng ý cho Rex ở lại cùng các con đến hết kỳ nghỉ.
14/12, Vicki có kế hoạch tham dự bữa tiệc Giáng sinh cùng công ty. Khi thấy Vicki không trở về nhà, Rex đã gọi hỏi một người đồng nghiệp, tuy nhiên, Vicki cũng không đến bữa tiệc.
Rex thông báo với cảnh sát rằng Vicki mất tích. Nhóm điều tra đã khai thác thông tin từ hàng xóm, họ cho biết cặp đôi đã xảy ra tranh cãi trước ngày Vicki biến mất. Thậm chí cô từng tâm sự với đồng nghiệp, Rex bóp cổ khiến cô nghẹt thở.
Một tháng trước khi xảy ra vụ án, Rex đã bị bắt vì tội tấn công vợ. Cảnh sát nghi ngờ y chính là hung thủ, tuy nhiên lại không đủ bằng chứng kết tội. Cho đến năm 2013, nhờ tiến bộ của khoa học phân tích DNA, người ta đã xác nhận máu của Vicki trong căn hộ của Rex. Năm 2014, Rex (55 tuổi) bị kết tội giết người, chịu án 42 năm tù. Năm 2016, Rex được tha bổng vì thiếu chứng cứ xác minh. Thi thể của Vicki không bao giờ được tìm thấy.
3. Hugh Sinclair
3
Hugh Sinclair (72 tuổi) là một nhà sưu tập đồ cổ. Lần cuối cùng người ta nhìn thấy ông là vào 7/7/1997. Gia đình đã thông báo ông mất tích sau vài tuần không thể liên lạc được.
Cảnh sát đã tới căn hộ của ông tại Toronto (Canada) để kiểm tra. Những người sống xung quanh cho biết ngửi thấy mùi hôi phát ra từ căn hộ. Thậm chí trong nhà còn vương lại vết máu ở hành lang, tủ quần áo và trên tường.
Đối tượng tình nghi được xác định là Timothy Culham (27 tuổi), chủ của một đại lý đồ cổ và có mối quan hệ khá thân thiết với ông Sinclair. Theo điều tra, Culham là một con nghiện cờ bạc và nợ nần chồng chất. Sau khi ông Sinclair mất tích, y đã mang một số đồ cổ rao bán cho các cửa hàng khác tại địa phương.
Cảnh sát cũng tìm thấy mẫu DNA trùng khớp với Sinclair trong chiếc xe của Culham. Y nhanh chóng bị bắt và buộc tội giết người. Tuy nhiên, tòa án không thể kết tội vì không có vũ khí hay thi thể để chứng minh ông Sinclair bị sát hại.
Còn nữa...

KINH HOÀNG: 10 vụ giết người 'không xác' gây sốc nhất mọi thời đại (Kỳ 2)

Những vụ giết người tinh vi khiến cảnh sát không tìm thấy xác đã đi vào ngõ cụt. Tuy nhiên, tội ác vẫn có thể phơi bày nếu tìm ra các chứng cứ khác.
Thuật ngữ Latinh 'Corpus delicti' là một trong những nguyên tắc quan trọng của luật hình sự. Nó có nghĩa là một người chỉ bị buộc tội khi có bằng chứng cụ thể, bao gồm các nguyên tắc về bằng chứng gây tội trước khi kết án. Tuy nhiên, một số người thường hiểu sai về thuật ngữ này, đặc biệt trong các vụ án giết người, rằng tội phạm là "vô tội" nếu không tìm thấy xác. Kết quả là nhiều tội phạm nghĩ họ có thể che giấu tội ác nếu như cảnh sát không thể tìm ra thi thể nạn nhân.
 

10 vụ giết người 'không xác' gây sốc nhất mọi thời đại (Kỳ 1)

Những vụ giết người tinh vi khiến cảnh sát không tìm thấy xác đã đi vào ngõ cụt. Tuy nhiên, tội ác vẫn có thể phơi bày nếu tìm ra các chứng cứ khác.
4. Robert Baltovich
1
19/6/1990, Elizabeth Bain (22 tuổi) được cho là đã mất tích khi đang trên đường tới trường Đại học Toronto. Chiếc xe của cô gái trẻ được phát hiện 3 ngày sau đó với nhiều vết máu. Ngay sau vụ việc trên, bạn trai của cô là Robert Baltovich trở thành nghi phạm chính.
Mọi lý lẽ đã được đưa ra, có thể Robert Baltovich đã hành hung bạn gái mình trong cơn ghen tuông và phi tang xác. 19/11, Baltovich bị triệu tập lần đầu với tội danh giết người. Cho tới 31/3/1992, Baltovich bị kết án tù chung thân. Tuy nhiên, năm 2004, tòa phúc thẩm Ontario tuyên bố bản án vô hiệu vì không có đầy đủ bằng chứng xác thực. Năm 2008, y được tha bổng.
Baltovich sau đó đã tố ngược lại cơ quan điều tra với mức bồi thường 13 triệu đô la. Trong quá trình thu thập thông tin cho vụ án, các luật sư đã phát hiện ra những thông tin quan trọng có liên quan tới tội ác của Baltovich, những bằng chứng chưa được đề cập tới trong quá trình biện hộ trước đó.
5. Travis Vader
2
3/7/2010, Lyle McCann (78 tuổi) và vợ của ông là bà Marie (77 tuổi) xuất hiện lần cuối cùng ở Alberta (Canada). Chiếc xe của họ bị đốt cháy và bỏ lại trên đường. 10/7, con cái của cặp vợ chồng thông báo ông bà mất tích. Chuyến đi định mệnh đó khiến họ đã mãi mãi không thể đến Columbia như dự tính. 
Các nhà điều tra xác nhận thông tin Travis Vader (38 tuổi) đã từng lái chiếc SUV phù hợp với mô tả chiếc xe mà 2 nạn nhân sở hữu. Bên cạnh đó, chiếc điện thoại di động của cặp vợ chồng còn lưu lại cuộc gọi cho bạn gái cũ của Vader.
Căn cứ vào xét nghiệm DNA tại hiện trường, năm 2011, thẩm phán chính thức tuyên bố vợ chồng ông McCann đã chết. Công an Canada tin rằng Vader chính là thủ phạm. Y là một người nghiện ma túy, trong lúc cần tiền đã ra tay sát hại đôi vợ chồng để cướp tài sản.
Năm 2012, Vader bị kết tội giết người lần thứ nhất. Cho đến năm 2016, y nhận án tù chung thân. Tuy nhiên, do không đủ bằng chứng xác thực, nên cuối cùng Vader chỉ bị giam trong 7 năm. Gia đình nạn nhân nhiều lần cầu xin hung thủ tiết lộ nới giấu xác, tuy nhiên họ sẽ không bao giờ nhận được câu trả lời.
6. Antolin Garcia-Torres
3
16/3/2012, Sierra LaMar (15 tuổi, Morgan Hill, California) đã bỏ nhà ra đi. Kể từ đó không ai còn thấy cô gái trẻ nữa. Nhiều ngày sau khi rời khỏi căn hộ, túi xách và điện thoại di dộng của nạn nhân được tìm thấy. Căn cứ vào mẫu DNA tại hiện trường, cảnh sát nghi ngờ Antolin Garcia-Torres là thủ phạm. Y chính thức bị bắt khi cơ quan điều tra tìm thấy mẫu DNA của cô gái trong xe. 
Năm 2014, Garcia-Torres bị cáo buộc tội danh bắt cóc và giết người, anh ta cũng bị tình nghi gây ra vụ án tương tự  với 3 phụ nữ khác vào năm 2009. Sau nhiều năm trì hoãn, 1/2017 phiên tòa tiếp tục được xử. Đây là một phiên tòa phức tạp khi cảnh sát chỉ có trong tay bằng chứng về DNA, thậm chí y đã đưa ra lập luận cho rằng cảnh sát ngụy tạo bằng chứng. Luật sư bào chữa đưa ra trường hợp Sierra vẫn còn sống và đang cố gắng để thoát khỏi gia đình nghèo khó của mình.
Để che giấu tội ác, phía Garcia-Torres đã chỉ ra một thực tế rằng cha của Sierra cũng là tội phạm đã từng bị kết án. Cho đến cuối cùng, cảnh sát không thể tìm ra thi thể của Sierra, một trong những bằng chứng quan trọng nhất để tử hình Garcia-Torres.
Còn nữa...

10 vụ giết người 'không xác' gây sốc nhất mọi thời đại (Kỳ 3)

Những vụ giết người tinh vi khiến cảnh sát không tìm thấy xác đã đi vào ngõ cụt. Tuy nhiên, tội ác vẫn có thể phơi bày nếu tìm ra các chứng cứ khác.
Thuật ngữ Latinh 'Corpus delicti' là một trong những nguyên tắc quan trọng của luật hình sự. Nó có nghĩa là một người chỉ bị buộc tội khi có bằng chứng cụ thể, bao gồm các nguyên tắc về bằng chứng gây tội trước khi kết án. Tuy nhiên, một số người thường hiểu sai về thuật ngữ này, đặc biệt trong các vụ án giết người, rằng tội phạm là "vô tội" nếu không tìm thấy xác. Kết quả là nhiều tội phạm nghĩ họ có thể che giấu tội ác nếu như cảnh sát không thể tìm ra thi thể nạn nhân.
 
 
 7. Katherine Rutan
1
Đó là trường hợp của cậu bé Logan Tucker (6 tuổi), Logan sống cùng mẹ là bà Katherine Rutan và người em trai. Cả 3 sống trong căn hộ cùng với Melody Lennington ở Fort Supply, Oklahoma (Mỹ).
23/6/2002, Melody thức giấc giữa đêm vì nghe thấy tiếng la khóc của Logan. Cô đã đi lên phòng và mẹ của Logan nói rằng cậu bé đang bị bệnh. Sáng hôm sau, Katherine nói với mọi người Logan vẫn còn mệt và đang ngủ dưới tầng hầm.
Tuy nhiên sau đó, không ai còn thấy Logan đâu nữa. Cho đến 7/7/2002, gia đình đã thông báo với cảnh sát rằng Logan mất tích. Khi cơ quan điều tra can thiệp, Katherine cho biết Logan đang đi nghỉ hè.
Câu chuyện của Katherine không đủ để thuyết phục cảnh sát, họ đã tiến hành điều tra và phát hiện ra băng keo cùng với tóc và máu dính trên đó.
Năm 2006, Katherine bị kết tội giết người. Theo một nhân chứng cho biết, Katherine đã trói và dán băng bịt miệng Logan, sau đó đưa thằng bé đến một ngôi nhà hoang. Katherine phải ngồi tù và không có khả năng được thả tự do. Tuy nhiên, Katherine vẫn liên tục kháng cáo trong khi cảnh sát không thể tìm ra thi thể của Logan.
8. Robert Guevara
2
1/6/1992, cô bé Corrine Erstad (5 tuổi,bang Minnesota, Mỹ) đã ra công viên ở gần nhà chơi. Sau đó, cô bé không trở về nhà nữa. Bố mẹ Corrine thông báo con gái mất tích. Một cuộc tìm kiếm trên diện rộng đã được triển khai tuy nhiên không có manh mối.
Sau khi phân tích tình hình, cảnh sát nghi ngờ Robert Guevara (24 tuổi) là tội phạm, y là bạn của mẹ Corrine. Anh ta thường ngủ trong tầng hầm gia đình vào ban đêm, đặc biệt là mỗi lần say rượu. 
Cảnh sát đã tìm ra chiếc xe mà Guevara thuê, trên xe còn vương lại vết máu. Qua xác nhận, DNA hoàn toàn trùng khớp với nạn nhân. Y bị buộc tội bắt cóc và giết người. Vào thời điểm đó, công nghệ xét nghiệm DNA còn khá mới và chưa được sử dụng để làm cơ sở kết tội. Đầu năm 2017, Guevara được tuyên vô tội vì không có đủ bằng chứng. Anh trai của  Robert là Jerry Guevara Jr (52 tuổi) từng có tiền án tấn công tình dục trẻ vị thành niên. Chi tiết này càng làm tăng thêm sự nghi ngờ của cảnh sát về sự mất tích bí ẩn của Corrine Erstad.
9. Samantha Heiges
3
1/1/2007, người đàn ông kỳ lạ bước vào đồn cảnh sát thuộc Burnsville, bang Minnesota (Mỹ). Anh ta khai với cơ quan chức năng một câu chuyện đáng sợ. Người phụ nữ mà anh ta đang hẹn hò là Samantha Heiges (22 tuổi) từng giết người vào năm 2005.
Khi cảnh sát thẩm vấn Heiges, cô nhận tội ác của mình. Cô kể rằng, sau khi sinh, cô đã giữ đứa trẻ dưới nước cho tới khi đứa bé tắt thở. Sau đó, Heiges đặt đứa trẻ trong một chiếc hộp và ném ra xe đổ rác.
Cô cũng khai nhận, Erik Matlock, cha của đứa bé buộc cô phải làm thế. Một người bạn khác của Heiges tiết lộ rằng, Matlock đã lên kế hoạch từ trước, y định giết con và chôn nó trong rừng sâu. Matlock thường xuyên đánh đập Heiges, ép cô phải phá thai, thậm chí bỏ đói cô nhiều ngày.
Tuy nhiên, sau khi bị buộc tội, Matlock phủ nhận toàn bộ vụ việc trên. Theo khai báo, anh ta nói rằng Heiges bị sảy thai ngoài ý muốn. Bằng những chứng cứ có được, Matlock bị buộc tội và kết án 25 năm tù. Tuy nhiên, sau đó Heiges  đã từ chối làm nhân chứng để chống lại y.
10. Lane Keli
4
Keli Lane là một vận động viên bóng chày, cô có tham vọng làm đại diện cho Australia trong Thế vận hội Olympic năm 2000. Tuy nhiên, giấc mơ đó không thành hiện thực khi cô bị nghi ngờ với tội danh giết người, nạn nhân chính là con gái đầu lòng.
Năm 1999, Lane khi ấy 24 tuổi và đang mang thai. Sau khi bị phản đối chuyện phá thai, cô đã mang đứa trẻ cho người khác làm con nuôi. Cô nói cha đứa bé là Duncan Gillies. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra xác nhận, tổ chức xã hội đã phát hiện đây không phải là con đầu lòng của Lane. Cô đã sinh nở 2 lần trước.
Theo hồ sơ của bệnh viện, năm 1996, cô sinh một bé gái và đặt tên là Tegan. Khi cảnh sát tiến hành điều tra, cô nói rằng Tegan đã được một gia đình khác nhận nuôi. Sau đó cô lại nói rằng Tegan đang sống cùng người cha, Tuy nhiên, mọi thông tin đều là hư cấu.
Cơ quan điều tra đã tiến hành tìm kiếm nhưng không có một chút dấu vết nào của bé Tegan. Họ xác định đứa trẻ đã chết. Năm 2009, cô bị buộc tội giết người và kết án 18 năm tù. Tuy nhiên, do không tìm thấy xác của Tegan nên rất có thể thể người phụ nữ này sẽ được tạm tha vào năm 2023.

 
 
 
 
   
 
 
 
   

Hé lộ tuyệt kỹ hạ 505 địch thủ và cuộc đời của 'Thần chết áo trắng' (Kỳ 1)



Với ít nhất 505 xác chết trong cuộc chiến tranh mùa đông 1939 - 1940, Simo Häyhä đã được mệnh danh là "Thần chết áo trắng".
    Theo một nghiên cứu tại Mỹ, Thế chiến thứ nhất đã sử dụng khoảng 7000 khẩu súng trường. Trong chiến tranh Mỹ phát động tại Việt Nam, con số này đã tăng lên 25.000, hơn 13.550.000 viên đạn đã được sử dụng. Vậy nên, với con số 505 địch thủ, Simo Häyhä vẫn là một tay súng giết người "không chớp mắt".
    Simo Häyhä sinh 17/12/1905 tại Juho và Katriina (née Vilkko), Häyhä sống trong xóm Kiiskinen thuộc xã Rautjärvi, hiện nay là lãnh thổ của Nga. Ông là một nông dân nghèo với nhiều sở thích, trong đó có săn bắn, trượt tuyết và bắn súng.



    ban sung 1
     Simo Häyhä trên mặt trận
    Häyhä đã tham gia chiến đấu trong quân đội Phần Lan chống lại Liên bang Xô viết. Cuộc xung đột xảy ra vào năm 1939 -1940, khi ấy ông mới 33 tuổi. 17/12/1939 ông đã tổ chức sinh nhật 34 tuổi trên chiến trường Kollaa. Ông chiến đấu tổng cộng 98 ngày tại Tiểu đoàn 6, Trung đoàn bộ binh 34. Chiến tranh mùa đông kéo dài 105 ngày, ông đã bị thương và buộc phải nhập viện trong những ngày cuối của trận chiến.
    Trong suốt 98 ngày chiến đấu của mình, Häyhä đã cho thấy mình là một tay súng điêu luyện, ông có thể bắn chết 25 người trong một ngày. Ông được đánh giá là một kẻ bắn tỉa đáng sợ trên chiến trường. Danh tiếng của Simo nhanh chóng được tất cả các mặt trận biết tới. Họ gọi ông là "Thấn chết áo trắng".
    Các tay bắn tỉa kẻ thù luôn tìm cách hạ gục Simo Häyhä, thậm chí đã sử dụng đến súng cối ở gần nơi ông chiến đấu. Thật khó tin, nhưng Simo đã hoàn toàn bình an vô sự. Trong dịp khác, một pháo binh đã hạ cánh gần vị trí bắn của Simo, cú tấn công đã xé toạc tấm áo khoác, may mắn Häyhä vẫn sống sót và chỉ bị một vết xước nhỏ trên lưng.
    ban sung 2
    Với tư cách một người lính chiến đấu trên chiến trường,  Simo Häyhä không bao giờ tỏ ra sợ hãi. Ông lao ra chiến trường như một thợ săn, luôn tuyệt đối giữ bí mật và rất khéo léo đánh lừa kẻ thù. Ông đã phát triển kỹ thuật săn bắn của mình một cách vô cùng thông minh, quân địch không dễ dàng phát hiện ra Simo ở trên mặt trận. Ông cũng được đánh giá là bậc thầy trong việc sử dụng âm thanh, khói, pháo sáng để cải trang cũng như thay đổi vị trí. Khi đọc bản đồ, Häyhä dựa vào trí nhớ và nhanh chóng tìm ra những nơi ẩn náu an toàn nhất để chiến đấu với kẻ địch.
    Vào ban đêm, khi cuộc chiến đã dịu đi, ông thường tới các nơi ẩn nấp yêu thích của mình để chuẩn bị tiếp cho ngày hôm sau. Ông dành toàn bộ tâm trí để cống hiến cho quân đội, ở nền nhiệt âm 20 độ C, Simo Häyhä vẫn miệt mài lau chùi vũ khí và sửa chữa nếu cần thiết, đây là điều ông luôn duy trì khi mỗi nhiệm vụ được hoàn tất. Việc bảo dưỡng súng là vô cùng cần thiết để tránh gây hư hại.
    Khẩu súng ông dùng thời điểm đó là M / 28-30, đây là loại súng tiêu chuẩn được cấp cho bộ binh Phần Lan vào những năm 1930. Đó là một loại vũ khí cơ bản, nhưng với nhiều năm kinh nghiệm cũng như kỹ năng sử dụng thành thạo, Simo Häyhä đã biến nó trở thành nỗi khiếp sợ của đối phương.

    Hé lộ tuyệt kỹ hạ 505 địch thủ và cuộc đời của 'Thần chết áo trắng' (Kỳ 2)

    Với ít nhất 505 xác chết trong cuộc chiến tranh mùa đông 1939 - 1940, Simo Häyhä đã được mệnh danh là "Thần chết áo trắng".
     



     

    Tùng Bách (Theo Historyextra.com) / Tin nhanh Online

    Hé lộ tuyệt kỹ hạ 505 địch thủ và cuộc đời của 'Thần chết áo trắng' (Kỳ 2)



    Với ít nhất 505 xác chết trong cuộc chiến tranh mùa đông 1939 - 1940, Simo Häyhä đã được mệnh danh là "Thần chết áo trắng".
    Kỹ năng bắn tỉa xuất sắc nhờ đi săn
    Những tin đồn về Simo Häyhä ngày càng được nhiều người biết đến, họ đồn rằng người bắn tỉa sẽ leo lên cây để hạ gục đối thủ từ xa. Häyhä chắc hẳn sẽ cười khi biết điều này. Điều khó khăn nhất đối với một người bắn tỉa là phải giữ được mục tiêu ổn định và tuyệt đối không được để đối phương phát hiện vị trí. Di chuyển linh hoạt nhưng vẫn giữ kẻ địch trong tầm ngắm, tuyệt đối giữ cho mình một lối thoát thân an toàn.
    Kỹ năng bắn súng của Häyhä được bồi dưỡng từ khi còn trẻ, thời niên thiếu ông thường xuyên săn bắn trong rừng. Những loài chim vô cùng nhạy cảm với âm thanh và va chạm nhẹ, đòi hỏi người đi săn phải rất tinh ý và có tầm bao quát rộng. Ông đã áp dụng những gì mình học được vào thực tế trận chiến. Kết quả sẽ phụ thuộc vào tình hình thực tế, mục tiêu quân địch và địa hình. 
    simo 2
    Theo Häyhä, một thợ săn khi đã để con mồi lọt vào tầm ngắm phải quan sát mọi chuyển động của chúng, nếu như con mồi cố gắng trốn thoát thì hãy nổ súng, trong trường hợp chưa thể giết chết nhưng hãy đảm bảo con mồi không thể di chuyển được nữa. Ông cũng đã áp dụng nguyên tắc này trên chiến trường. Đây cũng chính là lý do vì sao đa số những tay bắn tỉa chuyên nghiệp thường là thợ săn có kinh nghiệm. Một trong những yếu tố khác mà Häyhä đề cao đó là địa hình, ông cũng là bậc thầy trong nghiên cứu địa hình chiến trường để đánh giá lợi thế và khả năng chiến đấu.
    Ngoài những kỹ năng mà ông có được suốt thời niên thiếu, cha của Häyhä cũng dạy ông về ước lượng khoảng cách. Đây không phải kỹ năng đơn giản, ông đã mất rất nhiều thời gian để tập luyện. Ông đã bắt đầu tập xác định khoảng cách từ mục tiêu, sau đó đếm từng bước chân tính từ điểm bắn. Kỹ năng này đã được Häyhä phát triển một cách hoàn hảo. Không chỉ vậy, ngay cả hướng gió, điều kiện thời tiết cũng được Häyhä tính toán tỉ mỉ.



    simo 1
    Simo Häyhä được thăng chức lên trung úy vào 28/8/1940
    Kinh nghiệm chiến trường
    Với tính cách độc đáo và khả năng bắn súng điêu luyện, Simo Häyhä được ví như "cơn ác mộng" của Liên Xô trong các khu rừng mùa đông. Ông bị thương vào 6/3/1940 tại khu rừng Ulismaa thuộc vùng Kollaa, ông đã hôn mê suốt một tuần, vào thời điểm đó, lệnh đình chiến cũng được ký kết. Sau phục hồi, Simo Häyhä  có một vết sẹo lớn trên mặt và mang nỗi đau nhiều năm.
    Sau khi chiến tranh kết thúc, Häyhä trở về trang trại của mình. Ông trở nên nổi tiếng với những chiến tích lẫy lừng. Häyhä đã phải trải qua 26 cuộc phẫu thuật hàm nhưng không thể khôi phục lại hoàn toàn. Thế nên, Häyhä rất hiếm khi giao tiếp với người khác nếu không thật sự cần thiết. Ông qua đời năm 2002 ở tuổi 96.
    Trong một bài phỏng vấn trước báo chí, Simo Häyhä đã nói rằng: "Chiến tranh không phải là một trải nghiệm thú vị, nhưng ai sẽ bảo vệ vùng đất này khi có xung đột, chúng ta phải sẵn sàng chiến đấu".

    Số 66 và cái chết bí ẩn của 3 người trúng độc đắc

    Thứ hai, 30/6/2014 15:58 GMT+7
    3 0 chia sẻ
    8 năm trước, nạn nhân và 2 người khác được tặng vé số có đuôi 66. Không ngờ, cả 3 người trúng số bây giờ đều tử nạn.
    Ông Đặng Đức Cảnh (ngụ phường Thủy Biều, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế), bố của nạn nhân Đặng Đức Hùng (29 tuổi), kể lại trong bàng hoàng, chiều ngày 8/6, khi đang làm vườn sau nhà thì con trai ông vào phòng đi tắm. Nghe tiếng nước mở lớn, chảy liên tục suốt nửa tiếng đồng hồ không ngừng, ông vào gõ cửa mãi vẫn không thấy con trai trả lời.
    Linh tính mách bảo có điều chẳng lành, ông trèo lên, nhìn qua cửa thông gió thì phát hiện cảnh tượng kinh hoàng. Ông điếng người chết lặng, bên trong phòng tắm, con trai ông treo cổ lủng lẳng trên trần nhà. Quá thảng thốt, ông lão la không thành tiếng, sấp ngửa chạy ra ngoài kêu cứu. Khi hàng xóm phá cửa xông vào, nạn nhân đã tắt thở từ lâu.
    Gia đình nạn nhân cho biết, trước lúc chết, Hùng để lại lá thư tuyệt mệnh trăn trối: “Sau khi con mất, ba mẹ hãy rải thật nhiều hoa trắng đầy nấm mộ cho con. Ba cố gắng tập xe máy mà đi, còn chiếc xe của con, ba mẹ cho đứa em út để nó đi lại. Ba mẹ hãy giúp con trả những khoản nợ mà con mắc của người ta”.
    Bố nạn nhân cho hay, trong thời gian qua, Hùng có biểu hiện của bệnh trầm cảm, sống khép kín và ít đi ra ngoài. Gia đình ông Cảnh có hai đứa con trai, Hùng là con cả, người em không may bị bệnh thiểu năng trí tuệ. Thế nên, Hùng được bố mẹ kỳ vọng rất nhiều.
    Cái chết của thanh nhiên xấu số làm cả làng xôn xao.
    Cái chết của thanh nhiên xấu số làm cả làng xôn xao.
    “Vợ chồng tui già cả. Chỉ mong thằng Hùng thành gia lập thất, sinh con đẻ cái. Sau này tuổi già bóng xế, còn có người để nương tựa, cậy nhờ; khi chết đi, có người để lo hương khói. Giờ nó bỏ đi như thế, hai thân già này, và cả thằng em bệnh tật của nó, biết phải sống ra sao”, người cha nói trong nước mắt.
    Một người làng sống cạnh nhà kể lại, trước khi Hùng thắt cổ chết, ba đêm liên tục, chim cú cứ về đậu trên cây xoan trước nhà kêu ai oán. “Ở quê tui, người ta cho rằng mỗi lần chim cú kêu, thường xuất hiện điềm gở. Đêm đó, nằm nghe chim cú kêu thống thiết, tui cứ nôn nao trong ruột. Bồn chồn lo lắng, không biết tới đây trong làng sẽ có tai kiếp chi. Không ngờ ba ngày sau thì chú Hùng treo cổ”, người này nói.
    Người này còn nói thêm: “Biết chú ấy chết trong tư thế treo cổ, nên cả làng đều xôn xao. Ai cũng thương tiếc chú ấy còn trẻ quá, chưa kịp vợ con gì. Họ lại kháo, chết treo cổ, mà lại chết trẻ như chú ấy, sẽ rất linh. Mọi người đua nhau đi đánh đề. Họ cho rằng số 88 là số xác chết”.
    “Giải mã” cái chết của Hùng, một người già trong làng kể lại. 8 năm về trước, Hùng có người bạn tên Thuyền. Anh này mua 8 vé số, trong đó sáu số cặp có đuôi 66. Anh Thuyền giữ lại hai tờ vé số cặp, tặng bố mẹ vợ 2 tờ, tặng Hùng một tờ, và một phụ nữ khác một tờ quảng cáo
    May mắn đến, số cặp có đuôi 66 này trúng giải đặc biệt. Dân chơi lô đề cho rằng đây là “số ma, số thắt cổ”, người trúng số không sớm thì muộn sẽ đoản mạng. Chuyện ngẫu nhiên đến thật, một thời gian sau người phụ nữ kia bị tai nạn chết. Bố vợ của Thuyền ít lâu cũng lâm bệnh qua đời khi tiền trúng số chưa kịp tiêu hết.
    Thấm thoát 8 năm đã trôi qua, cho đến hôm nay, người có số trúng năm đó là Hùng cũng qua đời trong tư thế thắt cổ, ứng với con số 66 oan nghiệt. Cụ già này nói: “Thằng Thuyền nó thoát được kiếp nạn, vì sau khi trúng số, nó làm từ thiện rất nhiều. Hơn nữa, khi mua mấy cái vé chết chóc ấy, nó cũng san sẻ cho người khác, coi như gánh nặng xui rủi cũng đẩy qua vai kẻ khác rồi, nên nó mới không sao”.
    Khác với những đồn đoán của người làng, anh Thuyền khẳng định cái chết của Hùng không liên quan gì đến tấm vé số năm xưa: "Số 66 gắn với số chết chỉ là đồn đoán thiếu căn cứ của dân chơi số đề. Một con số vô tri vô giác, không thể nào có quyền năng cướp đi mạng sống của người khác được”. 
    Anh cho biết, khi trúng được hai vé số đặc biệt, anh dùng một nửa tiền trúng số làm từ thiện. Một nửa anh gây dựng xưởng mộc để làm ăn cho đến ngày nay. Hiện tại, cuộc sống gia đình anh vẫn êm ấm hạnh phúc và hoàn toàn không có xui rủi gì.
    Một bô lão trong thôn thì lại cho rằng, ở khu đất nơi dòng họ Đặng này ở có miếu thờ rất linh thiêng. Có lẽ do việc thờ cúng không được thế hệ con cháu sau này chú trọng như các thế hệ trước, nên các ngài quở trách, dẫn đến con cháu sau này người bị thiểu năng trí tuệ, người thì chân tay teo tóp, không đi được phải bò tứ chi. Ông lão có phần mê tín, nghi ngờ cái chết bất đắc kỳ tử của Hùng liên quan đến sự mạo phạm ngôi miếu.
    Hiện tại, tất cả các nguyên nhân dẫn đến cái chết của Hùng đều chỉ là những lý giải thiếu căn cứ. Nguyên nhân cụ thể, chỉ có nạn nhân mới biết rõ. Nhưng người sống ngày ngày vẫn day dứt, họ luôn tự hỏi, vì đâu, người thân mình lại tìm đến cái chết trong khi tuổi đời còn quá trẻ. Câu hỏi ấy cứ day dứt bởi người có thể đưa ra câu trả lời đã yên nghỉ dưới ba tấc đất.
    Theo Pháp Luật Việt Nam
     
    Bí mật cái chết của Lý Tiểu Long

    Bí ẩn: Cái chết của Lý Tiểu Long và 9 vết xước trên quan tài

    Việc Lý Tiểu Long đột nhiên qua đời khiến cả Hồng Kông choáng váng. Phải chăng cái chết bí ẩn của Lý Tiểu Long đã được tiên đoán?
    Lý Tiểu Long tên thật là Lý Chấn Phiên, sinh vào năm Thìn giờ Thìn khoảng 7 giờ sáng ngày 27.11.1940. Có lẽ do cầm tinh con rồng, loài vật quyền uy nhất trong 12 con giáp nên Lý nổi tiếng là người rắn rỏi, bạo liệt. Cuộc đời anh từ khi chào đời cho đến lúc nhắm mắt xuôi tay gần như không một phút ngơi nghỉ.
    Sự xuất hiện của Lý Tiểu Long làm thay đổi diện mạo phim võ thuật Hoa ngữ, mở đường cho sự tiến quân của người Hoa vào Hollywood. Tuy nhiên khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp với hàng loạt kế hoạch điện ảnh quy mô lớn, thì vào ngày 20.7.1973 Lý Tiểu Long đột ngột qua đời vào tuổi 32.
    Kết quả pháp y cho thấy, Lý Tiểu Long chết tại Hồng Kông vì chứng phù não (não bị sưng to). Sau nhiều cuộc thảo luận và tranh cãi, các bác sĩ đã công khai nguyên nhân tử vong của Lý Tiểu Long là "chết do tai nạn bất ngờ". Điều này không thuyết phục được người hâm mộ cũng như giới diễn viên, võ sư.
    Cách đây hơn 40 năm, dư luận Hong Kong, thậm chí cả thế giới đều bàng hoàng trước thông tin ngôi sao võ thuật nổi tiếng Lý Tiểu Long đột ngột qua đời. Cho đến nay, nhiều khúc mắc xung quanh sự ra đi đột ngột của tài tử này vẫn chưa được giải đáp.
    Bí ẩn: Cái chết của Lý Tiểu Long và 9 vết xước trên quan tài - Ảnh 1
    Huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long cùng vợ và con trai.
    Viên thuốc oan nghiệt
    Ngày 21.7.1973, báo chí Hong Kong xuất hiện hàng loạt bài viết với nội dung thông báo sự ra đi đột ngột của ngôi sao võ thuật: “Ngôi sao võ thuật nổi danh Lý Tiểu Long bất ngờ ngất xỉu tại nhà riêng lúc 11h30 đêm qua. Vợ Lý Tiểu Long đưa chồng đến bệnh viện Queen’s Elizabeth cấp cứu nhưng không kịp. Phía bệnh viện chưa thể xác định nguyên nhân cái chết”.
    Xoay quanh cái chết của Lý Tiểu Long là nhiều nguồn thông tin khác nhau. Lúc đầu, anh trai và bạn thân của Lý Tiểu Long cho biết, anh qua đời tại nhà riêng và có vợ bên cạnh. Nhưng sau đó, tờ Star của Hong Kong lại đưa tin rằng Lý Tiểu Long qua đời sau khi từ nhà nữ diễn viên Đinh Phối trở về. Kể từ đây, một loạt những chi tiết đáng ngờ trước khi cái chết của nam diễn viên xảy ra từ từ được hé lộ.
    Vào lúc 13 giờ ngày 20.7, vợ Lý Tiểu Long ra ngoài, chỉ có mình anh ở nhà. Đến 14 giờ, Trâu Văn Hoài đến nhà Lý Tiểu Long để thảo luận về kịch bản “Trò chơi tử thần”. Sau một khoảng thời gian bàn bạc, hai người cùng rời khỏi nhà Lý Tiểu Long và đến nhà Đinh Phối – một nữ diễn viên cũng tham gia vào bộ phim “Trò chơi tử thần” lúc tầm 16 giờ.
    Bí ẩn: Cái chết của Lý Tiểu Long và 9 vết xước trên quan tài - Ảnh 2
    Trước đó, nhiều người biết về thuật xem tướng số cho rằng Lý Tiểu Long là “loại yểu mệnh”.
    Trong suốt 2 tiếng đồng hồ sau đó, cả ba cùng nhau trao đổi về công việc. Đến 19 giờ, Lý Tiểu Long cảm thấy đau đầu nên muốn nghỉ ngơi. Đinh Phối lấy cho Lý Tiểu Long một viên thuốc giảm đau loại cô hay sử dụng. Sau đó, Lý Tiểu Long vào phòng Đinh Phối tạm nghỉ ngơi rồi thiếp ngủ. Họ đâu ngờ rằng kể từ giây phút ấy, bi kịch bắt đầu.
    Khoảng 20 giờ, Trâu Văn Hoài có việc phải ra ngoài. Nửa tiếng kể từ đó, Đinh Phối vào phòng kiểm tra tình trạng của Lý Tiểu Long thì nhận thấy anh đang ngủ sâu. Đến 21 giờ, Lý Tiểu Long vẫn chưa tỉnh dậy. Lúc 21 giờ 45, Trâu Văn Hoài trở lại nhà Đinh Phối, cố gắng đánh thức ngôi sao võ thuật nhưng không thấy bất kì phản ứng nào từ anh. Hoảng hốt, họ tức tốc gọi bác sĩ.
    Vào khoảng hơn 22 giờ, bác sĩ đến nhà Đinh Phối và nhận thấy nam diễn viên đã hôn mê sâu. Ngay lập tức, Lý Tiểu Long được đưa thẳng đến bệnh viện cấp cứu nhưng lúc này đã quá muộn.
    Nhiều lời đồn sau cái chết của ngôi sao điện ảnh bậc nhất
    Đến nay cái chết của ngôi sao võ thuật này vẫn là một bức màn bí ẩn kích thích chí tò mò và biết bao giấy mực của giới nghiên cứu.
    Đã có nhiều tin đồn liên quan đến sự ra đi bí ẩn này của Lý Tiểu Long. Người thì nói do gây thù kết oán với băng nhóm mafia nên anh bị Hội Tam Hoàng thanh toán. Người khác lại bán tín bán nghi do thành công của anh với hãng phim Gia Hòa đe dọa sự tồn tại của hãng phim Shaw Brothers nên bị hãng này thuê sát thủ ra tay. Người khác lại “đoán già đoán non” anh bị đạo diễn La Duy thuê người ám hại bởi 10 ngày trước đó hai người đã xảy ra va chạm dữ dội. Có người khác lại bàn tán, trong một cuộc tỉ thí 3 tháng trước đó, anh bị một nhà sư chùa Thiếu Lâm điểm huyệt. Thậm chí, không ít người còn khăng khăng khẳng định, do Lý mua ngôi nhà ở Hồng Kông, chạm phải lời nguyền của dòng họ sở hữu cũ mới dẫn đến cái chết của anh và sau đó là con trai Lý Quốc Hào…
    Bí ẩn: Cái chết của Lý Tiểu Long và 9 vết xước trên quan tài - Ảnh 3
    Đám tang Lý Tiểu Long tại Mỹ.
    Một trong số những tin đồn thất thiệt gây rúng động thời kỳ đó là Lý Tiểu Long chết do bị chứng “thượng mã phong” khi đang quan hệ tình dục với người tình -diễn viên Đinh Phối tại nhà riêng. Tuy nhiên, các bác sĩ, với những công nghệ y học hiện đại, vẫn phải đầu hàng. Họ chỉ có thể giải thích nguyên nhân cái chết là "chết do tai nạn bất ngờ".
    Trước đó, nhiều người biết về thuật xem tướng số cho rằng Lý Tiểu Long“nhân trung quá ngắn”, “đầu mày bị gãy”…, là “loại yểu mệnh” nên đã đột ngột ra đi ngay vào lúc sự nghiệp đang rực rỡ. Tất nhiên, những nhận xét này chỉ được đưa ra khi anh đã qua đời bởi khi Lý còn sống thì chẳng ai dám nói như vậy.
    Đến 9 vết xước không rõ tông tích
    Điều kì lạ không chỉ nằm ở nguyên nhân gây ra vụ đột tử của Lý Tiểu Long mà còn tại đám tang của anh.
    Sau khi Lý Tiểu Long qua đời được 5 ngày, nhà tang lễ Guangbin (Cửu Long, Hong Kong) đã tiến hành tổ chức nghi thức lễ tang cấp cao để từ biệt tài tử vắn số. Lúc đầu, thi hài của Lý Tiểu Long sẽ được mai táng cùng một số di vật của anh theo phong tục truyền thống. Tuy nhiên, vợ anh là Linda Lee lại muốn mang thi hài chồng về thành phố quê nhà Seattle (Mỹ) để dễ bề thăm viếng, chăm sóc.
    Ngày 28.7.1973, tang lễ của Lý Tiểu Long được tổ chức một lần nữa tại nhà tang lễ thành phố Seattle. Bất ngờ, người ta chú ý đến 9 vết xước kì lạ ngay trên nắp quan tài của anh. Điều đáng nói là trong quá trình vận chuyển, mọi khâu đều rất cẩn thận, không hề xuất hiện một vết xước nhỏ huống chi đến 9 vết như thế này. Hơn nữa, đội vệ sĩ được thuê bảo vệ quan tài cũng khẳng định quá trình bay không có bất kì vấn đề gì xảy ra.
    Cứ thế, nửa thế kỉ nay, cái chết của huyền thoại võ thuật Hong Kong – Lý Tiểu Long vẫn còn là một ẩn số.
    Theo Diệp An (Khoevadep)



    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét