HIỆN THỰC KỲ ẢO 87/20 (Huyền thoại UFO)
(ĐC sưu tầm trên NET)
Tam giác quỷ Bermuda và bí ẩn người ngoài hành tinh
Bí Ẩn Tam Giác Quỷ Bermuda Những Liên Quan Tới Người Ngoài Hành Tinh
Người ngoài hành tinh gây ra các vụ mất tích bí ẩn ở Tam giác quỷ?
13/11/2017 09:50 GMT+7
Những người tìm kiếm sự thật cho rằng người ngoài hành tinh xây dựng một căn cứ ngầm tại khu vực Tam giác Quỷ.
Khoảng 1.000 người chết trong vòng 100 năm qua tại khu vực Tam giác Bermuda (hay còn gọi là Tam giác Quỷ) ở phía tây Đại Tây Dương, với một số trường mất tích bí ẩn mà các nhà khoa học không thể giải thích. Hơn 75 máy bay và hàng trăm tàu cũng mất tích bí ẩn khi di chuyển qua đây.
Mặc dù vậy, một giả thuyết xuất hiện trên mạng cho rằng các trường hợp mất tích bi ẩn tại vùng Tam giác Quỷ là do tác động của người ngoài hành tinh. Giá thuyết này cho rằng ánh sáng bí ẩn mà nhà thám hiểm Christopher Columbus từng nhìn thấy ở khu vực này có thể là UFO
“Những gì mà nhà thám hiểm Columbus và các thành viên trong đoàn của ông nhìn thấy trong đêm lịch sử đó có thể không xác định được ở hiện tại tại”, trang Express đưa ra giả thuyết. “Nhưng ánh sáng lạ đó là một UFO thực sự”.
Nhà thám hiểm Columbus từng nói rằng: “Vùng đất được phát hiện đầu tiên bởi thủy thủ tên Rodrigo de Triana, cho dù Đô đốc đứng trên tàu nhìn thấy ánh sáng vào 10 giờ đêm hôm đó. Nhưng ánh sáng quá nhỏ khiến ông không thể khẳng định đó là một vùng đất”.
Những vụ mất tích bí ẩn tại vùng Tam giác Quỷ từng được giải thích bằng nhiều giả thuyết khác nhau trong quá khứ.
Một số nhà khoa học giải thích dựa trên quy luật tự nhiên, trong khi những người khác cho rằng địa hình khu vực này giống như “hố bầu trời” khiến máy bay không thể thoát ra ngoài. Một số người cũng tin rằng các vụ mất tích là do tác động từ ngoài không gian.
Giả thuyết cho rằng có một kim tự tháp pha lê khổng lồ nằm sâu 2.000 mét dưới đáy biển Tam giác quỷ Bermuda từng được đưa ra vào năm 2012. Ảnh: DAILY MAIL
Vùng biển Tam giác quỷ Bermuda . Ảnh: DAILY MAIL
NHI NGÔ
Khoảng 1.000 người chết trong vòng 100 năm qua tại khu vực Tam giác Bermuda (hay còn gọi là Tam giác Quỷ) ở phía tây Đại Tây Dương, với một số trường mất tích bí ẩn mà các nhà khoa học không thể giải thích. Hơn 75 máy bay và hàng trăm tàu cũng mất tích bí ẩn khi di chuyển qua đây.
Mặc dù vậy, một giả thuyết xuất hiện trên mạng cho rằng các trường hợp mất tích bi ẩn tại vùng Tam giác Quỷ là do tác động của người ngoài hành tinh. Giá thuyết này cho rằng ánh sáng bí ẩn mà nhà thám hiểm Christopher Columbus từng nhìn thấy ở khu vực này có thể là UFO
“Những gì mà nhà thám hiểm Columbus và các thành viên trong đoàn của ông nhìn thấy trong đêm lịch sử đó có thể không xác định được ở hiện tại tại”, trang Express đưa ra giả thuyết. “Nhưng ánh sáng lạ đó là một UFO thực sự”.
Nhà thám hiểm Columbus từng nói rằng: “Vùng đất được phát hiện đầu tiên bởi thủy thủ tên Rodrigo de Triana, cho dù Đô đốc đứng trên tàu nhìn thấy ánh sáng vào 10 giờ đêm hôm đó. Nhưng ánh sáng quá nhỏ khiến ông không thể khẳng định đó là một vùng đất”.
Những vụ mất tích bí ẩn tại vùng Tam giác Quỷ từng được giải thích bằng nhiều giả thuyết khác nhau trong quá khứ.
Một số nhà khoa học giải thích dựa trên quy luật tự nhiên, trong khi những người khác cho rằng địa hình khu vực này giống như “hố bầu trời” khiến máy bay không thể thoát ra ngoài. Một số người cũng tin rằng các vụ mất tích là do tác động từ ngoài không gian.
Phát
hiện bí ẩn chết người tại Tam giác quỷ Bermuda là thông tin công nghệ
được quan tâm nhất tuần qua trên VietNamNet, theo Google.
Tam
giác "quỷ" Bermuda đã trở thành một huyền thoại, khơi dậy cả sự tò mò
và sợ hãi do vô số những điều dị thường xảy ra ở nơi này. Mới đây, các
nhà khoa học tuyên bố đã khám phá ra bí mật của khu vực này.
Kim tự tháp ngoài hành tinh trong Tam giác quỷ Bermuda?
(PLO) - Một giả thuyết mới cho rằng có một kim tự tháp pha lê khổng lồ nằm sâu 2.000 mét dưới đáy biển Tam giác quỷ Bermuda.
Giả thuyết này cho rằng “các nhà khoa
học” đã phát hiện ra một công trình bí ẩn vào năm 2012, sử dụng "công
nghệ khác xa với khoa học hiện đại". Những người theo thuyết này tin
rằng kim tự tháp pha lê kỳ bí này là nguyên nhân khiến nhiều máy bay và
tàu thuyền mất tích ở khu vực Tam giác Bermuda.
Trong năm 2012, đã có tin đồn lan truyền rằng nhà khoa học, tiến sĩ Meyer Verlag đã phát hiện ra một kim tự tháp pha lê nằm dưới đáy biển, nó có kích thước lớn “gấp ba lần đại kim tự tháp Giza”.
Giả thuyết cho rằng có một kim tự tháp pha lê khổng lồ nằm sâu 2.000 mét dưới đáy biển Tam giác quỷ Bermuda từng được đưa ra vào năm 2012. Ảnh: DAILY MAIL
Theo
trang web của Before It's News : "Tiến sĩ Verlag tin rằng nếu tiếp tục
điều tra về những bí mật ẩn giấu trong kim tự tháp này thì có khả năng
sẽ biết thêm thông tin về những trường hợp mất tích bí ẩn ở vùng Tam giác quỷ Bermuda”.
Tin
tức trên cũng khẳng định Tiến sĩ Verlag đã trình bày phát hiện của mình
và tiết lộ tọa độ chính xác của kim tự tháp tại một cuộc họp báo được tổ
chức tại Bahamas.
Tuy nhiên vẫn không có bằng chứng nào
cho thấy thật sự có người là tiến sĩ Verlag tồn tại. Ngoài ra cũng không
có tọa độ nào được công bố. Nigel Watson, tác giả của cuốn “Sổ tay điều
tra UFO” nói với tờ MailOnline: "Kết cấu của kim tự tháp vẫn luôn còn
là một bí ẩn. ‘Sự thật’ mà kim tự tháp này được làm bằng pha lê lại càng
tô đậm thêm yếu tố bí ẩn và quyền năng.”
“Theo như những tin tức này, chúng ta
cần phải đào sâu hơn và xác định liệu có một kim tự tháp tồn tại dưới
đáy biển hay không. Và nếu có thì nó có liên quan gì tới những vụ biến
mất bí ẩn ở vùng Tam giác Bermuda.”
Vùng biển Tam giác quỷ Bermuda . Ảnh: DAILY MAIL
"Hiện
nay thì giả thuyết này có khả năng chỉ là một câu chuyện thêu dệt trên
Internet mà đã khéo léo kết hợp các vấn đề tâm linh như lĩnh vực nghiên
cứu kim tự tháp, tác dụng của pha lê và vùng Tam giác quỷ Bermuda.
Tin đồn trên nói rằng: "Các nhóm nghiên
cứu của Mỹ và Pháp đã vô tình phát hiện ra một công trình bí ẩn đang nổi
lên từ dưới đáy biển. Phát hiện này đã khiến các nhà khoa học trên toàn
thế giới hoàn toàn kinh ngạc ". Một cuộc tìm kiếm đã được tiến hành
nhưng không thu được gì về danh tính của nhóm nghiên cứu trên hay bất cứ
hình ảnh, video, tư liệu gì khác về khám phá khó tin này.
Bí ẩn duy nhất ở đây đó là làm thế nào
các nhà khoa học trên toàn thế giới có thể hoàn toàn kinh ngạc trước cái
mà họ chưa bao giờ thấy, và cái chỉ tồn tại trong những tài liệu huyền
bí được thêu dệt nên.
Hung thủ giấu mặt ở "Tam giác quỷ" Nevada?
Cả thế giới dường như đều biết “Tam giác quỷ Bermuda” ở Đại Tây Dương, nơi vẫn xảy ra hàng nghìn vụ tai nạn máy bay và tàu thủy. Nhưng mọi người ít biết tới “Tam giác Nevada” bí ẩn ở nước Mỹ.
Bí ẩn “tam giác nuốt hơn 2.000 máy bay”
Theo báo chí Mỹ, “Tam giác Nevada” là khu sa mạc hoang vu, có diện tích rộng chừng 25.000 dặm vuông, từ bang Nevada kéo sang một phần bang Arizona và một phần bang California. Nơi đây hầu như không có cư dân mà chỉ có núi cao trập trùng.
Vùng đất dữ
Theo số liệu thống kê, trong 60 năm qua có chừng hơn 2.000 máy bay các loại, kể cả máy bay quân sự của Không quân Mỹ như B-24, B-17, P- 38, đã bị rơi và mất tích khi đi qua khu vực này.
Từ trước tới nay, dư luận Mỹ đồn đại nhiều về vùng “Tam giác Nevada” bí ẩn làm cho nhiều máy bay bị rơi hoặc mất tích. Một số cho rằng đây là khu quân sự tuyệt mật của quân đội Mỹ với bí danh là “Khu 51”. Đây là căn cứ không quân lớn, là nơi thử nghiệm các loại vũ khí mới, loại máy bay mới cũng như các loại khoa học kỹ thuật quân sự cao.
Hung thủ giấu mặt ở "Tam giác quỷ" Nevada?
Ngoài ra, dư luận cho rằng tại đây từng xảy ra sự kiện UFO (vật thể bay không xác định) của người ngoài hành tinh bị rơi và Mỹ hiện đang lưu giữ thi thể của họ để nghiên cứu. Vì vậy, mọi người dân và các phương tiện kể cả các máy bay không được phép tới và bay qua khu vực này. Nếu không sẽ bị lực lượng Không quân và Phòng không của Mỹ bắn hạ.
Trong số những vụ tai nạn máy bay lạ kỳ ở “tam giácNevada”, người ta nhớ nhất đến vụ mất tích của “ông vua kỷ lục” Stephen Fossett năm 2007. James Stephen Fossett, sinh năm 1944, tại bang Tennessee, được biết đến như một phi công, thủy thủ, nhà thám hiểm và lập 116 kỷ lục trong nhiều lĩnh vực.
Không những thế, Fossett còn là một nhà kinh doanh đại tài với 2 công ty riêng trong lĩnh vực thương mại và chứng khoán là LakotaTrading và Marathon Securities đem lại tài sản hàng trăm triệu USD. Vì thích thám hiểm, Fossett đã sử dụng phần đáng kể số tài sản này vào việc đó.
8h45 ngày 3-9-2007, Stephen cùng chiếc máy bay một động cơ mang tên Bellanca cất cánh từ đường băng riêng gần thung lũng Smith, Nevada với ý định tìm kiếm địa điểm lập một kỷ lục mới.
Tuy nhiên, sau khi cất cánh, Stephen Fossett không còn bất kỳ liên hệ qua vô tuyến nào với mặt đất và cũng kể từ đó chiếc máy bayvà Steve đã biến mất không hề để lại dấu tích. Sau khi Fossett mất tích, Cục Hàng không liên bang Mỹ đã tổ chức một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn nhất trong lịch sử của cơ quan này nhưng thất bại.
Có nhiều tin đồn đại xung quanh sự kiện Fossett bị mất tích như ông ta cố ý bay qua “Khu 51” tuyệt mật nên bị không quân Mỹ bắn hạ. Lại có tin cho rằng ông bị người ngoài hành tinh bắt cóc. Những tin đồn đại này khiến nhiều nhà khoa học nước ngoài quan tâm và tìm kiếm câu giải đáp cho bí ẩn này.
Sau một năm, người ta mới phát hiện các mảnh vỡ chiếc máy bay của Steve Fossett gặp nạn. Các nhà khoa học đã chắp những mảnh máy bay này lại để tìm hiểu xem vì sao máy bay của ông ta bị rơi. Qua nghiên cứu, các nhà khoa học cho rằng máy bay của Fossett bị rơi không liên quan tới bí mật của “Khu 51”, cũng không phải do người ngoài hành tinh bắt cóc mà có thể do thời tiết khí hậu khắc nghiệt của khu vực này.
Hung thủ giấu mặt ở "Tam giác quỷ" Nevada?
Một trong số ít xác máy bay được tìm thấy ở “tam giác Nevada”
Hé màn bí ẩn
Các nhà khoa học cho biết hai nhân tố quan trọng là sự di chuyển với tốc độ cao của luồng không khí từ Thái Bình Dương thổi vào cộng với địa hình vùng núi cao dốc đứng của “Khu tam giác Nevada” đã tạo ra một loại tiểu khí hậu đặc biệt mà các nhà khoa học gọi là “sóng núi”. Loại sóng này xoáy như cơn lốc có sức co giật rất cao, nó có thể đẩy máy bay lên rất cao rồi đột ngột làm máy bay rơi thẳng xuống mặt đất.
Vùng núi Nevada cao trung bình 1.600m, cá biệt có một số đỉnh núi cao hơn 4.000m. Khi máy bay bay trên tầng không khí loãng thì nhiên liệu bị loãng nên động cơ không thể hoạt động bình thường, cộng với thời tiết đặc biệt và tác động của “sóng núi” là thủ phạm gây ra các vụ tai nạn máy bay. Trong ngày Steve Fossett bay qua khu vực này thì không khí di chuyển với vận tốc khoảng 700 km/giờ từ trên cao xuống thấp, trong khi máy bay của Fossett có tốc độ cao nhất là gần 500 km/giờ, nên máy bay đã bị luồng không khí này quật xuống mặt đất - chiếc máy bay của Fossett bị vỡ tan tành và ông tử nạn.
Vừa qua, Đài truyền hình Anh đã phối hợp với các nhà khoa học Mỹ xây dựng bộ phim tư liệu mang tên “Bí ẩn Vùng tam giác Nevada”. Trong đó các nhà khoa học đã thu thập và đưa ra nhiều tư liệu như số lượng máy bay bị rơi trong khu vực trong từng thời gian, những hiện tượng thời tiết khí hậu của khu vực, từ đó vén lên bức màn bí ẩn về nguyên nhân làm máy bay bị rơi. Theo các nhà khoa học, chủ yếu do thời tiết khí hậu khắc nghiệt của vùng núi Nevada gây ra. Bộ phim này sẽ đưa ra nhiều tư liệu về tình hình biến đổi khí hậu của vùng Tam giác Nevada và sẽ được trình chiếu vào năm tới.
Tuy nhiên, những tư liệu này vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục được dư luận Mỹ và nhiều người vẫn cho rằng khí hậu khắc nghiệt chỉ là một phần chứ chưa phải là bí ẩn chủ yếu tại khu vực này. Bởi vì, Nevada là khu quân sự đặc biệt, lực lượng không quân Mỹ có căn cứ khổng lồ tại đây, nên việc nghiên cứu thời tiết khí hậu đã được tiến hành một cách công phu để phục vụ cho hoạt động của không quân và các hoạt động quân sự khác. Vì vậy, máy bay bay qua đây đều biết trước được thời tiết khí hậu ra sao, nhưng dù biết trước để tránh nhưng máy bay vẫn rơi một cách kỳ lạ. Một số cho rằng giống như vùng Tam giác quỷ Bermuda bí ẩn vẫn là bí ẩn. :D
Cả thế giới dường như đều biết “Tam giác quỷ Bermuda” ở Đại Tây Dương, nơi vẫn xảy ra hàng nghìn vụ tai nạn máy bay và tàu thủy. Nhưng mọi người ít biết tới “Tam giác Nevada” bí ẩn ở nước Mỹ.
Bí ẩn “tam giác nuốt hơn 2.000 máy bay”
Theo báo chí Mỹ, “Tam giác Nevada” là khu sa mạc hoang vu, có diện tích rộng chừng 25.000 dặm vuông, từ bang Nevada kéo sang một phần bang Arizona và một phần bang California. Nơi đây hầu như không có cư dân mà chỉ có núi cao trập trùng.
Vùng đất dữ
Theo số liệu thống kê, trong 60 năm qua có chừng hơn 2.000 máy bay các loại, kể cả máy bay quân sự của Không quân Mỹ như B-24, B-17, P- 38, đã bị rơi và mất tích khi đi qua khu vực này.
Từ trước tới nay, dư luận Mỹ đồn đại nhiều về vùng “Tam giác Nevada” bí ẩn làm cho nhiều máy bay bị rơi hoặc mất tích. Một số cho rằng đây là khu quân sự tuyệt mật của quân đội Mỹ với bí danh là “Khu 51”. Đây là căn cứ không quân lớn, là nơi thử nghiệm các loại vũ khí mới, loại máy bay mới cũng như các loại khoa học kỹ thuật quân sự cao.
Hung thủ giấu mặt ở "Tam giác quỷ" Nevada?
Ngoài ra, dư luận cho rằng tại đây từng xảy ra sự kiện UFO (vật thể bay không xác định) của người ngoài hành tinh bị rơi và Mỹ hiện đang lưu giữ thi thể của họ để nghiên cứu. Vì vậy, mọi người dân và các phương tiện kể cả các máy bay không được phép tới và bay qua khu vực này. Nếu không sẽ bị lực lượng Không quân và Phòng không của Mỹ bắn hạ.
Trong số những vụ tai nạn máy bay lạ kỳ ở “tam giácNevada”, người ta nhớ nhất đến vụ mất tích của “ông vua kỷ lục” Stephen Fossett năm 2007. James Stephen Fossett, sinh năm 1944, tại bang Tennessee, được biết đến như một phi công, thủy thủ, nhà thám hiểm và lập 116 kỷ lục trong nhiều lĩnh vực.
Không những thế, Fossett còn là một nhà kinh doanh đại tài với 2 công ty riêng trong lĩnh vực thương mại và chứng khoán là LakotaTrading và Marathon Securities đem lại tài sản hàng trăm triệu USD. Vì thích thám hiểm, Fossett đã sử dụng phần đáng kể số tài sản này vào việc đó.
8h45 ngày 3-9-2007, Stephen cùng chiếc máy bay một động cơ mang tên Bellanca cất cánh từ đường băng riêng gần thung lũng Smith, Nevada với ý định tìm kiếm địa điểm lập một kỷ lục mới.
Tuy nhiên, sau khi cất cánh, Stephen Fossett không còn bất kỳ liên hệ qua vô tuyến nào với mặt đất và cũng kể từ đó chiếc máy bayvà Steve đã biến mất không hề để lại dấu tích. Sau khi Fossett mất tích, Cục Hàng không liên bang Mỹ đã tổ chức một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn nhất trong lịch sử của cơ quan này nhưng thất bại.
Có nhiều tin đồn đại xung quanh sự kiện Fossett bị mất tích như ông ta cố ý bay qua “Khu 51” tuyệt mật nên bị không quân Mỹ bắn hạ. Lại có tin cho rằng ông bị người ngoài hành tinh bắt cóc. Những tin đồn đại này khiến nhiều nhà khoa học nước ngoài quan tâm và tìm kiếm câu giải đáp cho bí ẩn này.
Sau một năm, người ta mới phát hiện các mảnh vỡ chiếc máy bay của Steve Fossett gặp nạn. Các nhà khoa học đã chắp những mảnh máy bay này lại để tìm hiểu xem vì sao máy bay của ông ta bị rơi. Qua nghiên cứu, các nhà khoa học cho rằng máy bay của Fossett bị rơi không liên quan tới bí mật của “Khu 51”, cũng không phải do người ngoài hành tinh bắt cóc mà có thể do thời tiết khí hậu khắc nghiệt của khu vực này.
Hung thủ giấu mặt ở "Tam giác quỷ" Nevada?
Một trong số ít xác máy bay được tìm thấy ở “tam giác Nevada”
Hé màn bí ẩn
Các nhà khoa học cho biết hai nhân tố quan trọng là sự di chuyển với tốc độ cao của luồng không khí từ Thái Bình Dương thổi vào cộng với địa hình vùng núi cao dốc đứng của “Khu tam giác Nevada” đã tạo ra một loại tiểu khí hậu đặc biệt mà các nhà khoa học gọi là “sóng núi”. Loại sóng này xoáy như cơn lốc có sức co giật rất cao, nó có thể đẩy máy bay lên rất cao rồi đột ngột làm máy bay rơi thẳng xuống mặt đất.
Vùng núi Nevada cao trung bình 1.600m, cá biệt có một số đỉnh núi cao hơn 4.000m. Khi máy bay bay trên tầng không khí loãng thì nhiên liệu bị loãng nên động cơ không thể hoạt động bình thường, cộng với thời tiết đặc biệt và tác động của “sóng núi” là thủ phạm gây ra các vụ tai nạn máy bay. Trong ngày Steve Fossett bay qua khu vực này thì không khí di chuyển với vận tốc khoảng 700 km/giờ từ trên cao xuống thấp, trong khi máy bay của Fossett có tốc độ cao nhất là gần 500 km/giờ, nên máy bay đã bị luồng không khí này quật xuống mặt đất - chiếc máy bay của Fossett bị vỡ tan tành và ông tử nạn.
Vừa qua, Đài truyền hình Anh đã phối hợp với các nhà khoa học Mỹ xây dựng bộ phim tư liệu mang tên “Bí ẩn Vùng tam giác Nevada”. Trong đó các nhà khoa học đã thu thập và đưa ra nhiều tư liệu như số lượng máy bay bị rơi trong khu vực trong từng thời gian, những hiện tượng thời tiết khí hậu của khu vực, từ đó vén lên bức màn bí ẩn về nguyên nhân làm máy bay bị rơi. Theo các nhà khoa học, chủ yếu do thời tiết khí hậu khắc nghiệt của vùng núi Nevada gây ra. Bộ phim này sẽ đưa ra nhiều tư liệu về tình hình biến đổi khí hậu của vùng Tam giác Nevada và sẽ được trình chiếu vào năm tới.
Tuy nhiên, những tư liệu này vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục được dư luận Mỹ và nhiều người vẫn cho rằng khí hậu khắc nghiệt chỉ là một phần chứ chưa phải là bí ẩn chủ yếu tại khu vực này. Bởi vì, Nevada là khu quân sự đặc biệt, lực lượng không quân Mỹ có căn cứ khổng lồ tại đây, nên việc nghiên cứu thời tiết khí hậu đã được tiến hành một cách công phu để phục vụ cho hoạt động của không quân và các hoạt động quân sự khác. Vì vậy, máy bay bay qua đây đều biết trước được thời tiết khí hậu ra sao, nhưng dù biết trước để tránh nhưng máy bay vẫn rơi một cách kỳ lạ. Một số cho rằng giống như vùng Tam giác quỷ Bermuda bí ẩn vẫn là bí ẩn. :D
Cuối cùng khoa học cũng đã lý giải được bí ẩn "tam giác quỷ" Bermuda!
Các nhà khoa học đã tìm ra luồng không khí khổng lồ từ các đám mây lục giác đã chôn vùi ít nhất 75 máy bay và hàng trăm tàu bè đi qua vùng tam giác tử thần này.
Đã từ lâu vùng "tam giác quỷ" Bermuda nổi tiếng là khu vực nguy hiểm nhất thế giới và luôn khiến giới khoa học đau đầu đi tìm lời giải. Cũng có rất nhiều giả thiết được đặt ra cho sự mất tích bí ẩn mà Bermuda gây ra, từ cướp biển, người ngoài hành tinh cho tới bom hạt nhân, thủy quái,… song cho tới nay vẫn chưa có câu trả lời nào làm thỏa lòng dư luận. Bí ẩn mãi mãi là bí ẩn.Tuy nhiên giờ đây các nhà khoa học tuyên bố đã tìm ra lời giải cho bài toán hóc búa kéo dài hàng trăm năm qua này. Theo đó những đám mây lục giác được cho là nguyên nhân chôn vùi biết bao con người và tàu thuyền, máy bay xuống đáy biển Bắc Đại Tây Dương sâu thẳm kia.
Những đám mây hình lục giác được cho có thể tạo ra một "quả bom không khí" mang sức gió khủng khiếp đạt tốc độ đến 270km/giờ. Những cơn gió có khả năng tạo ra những ngọn sóng cao đến 13,7m. Và nó được cho là nguyên nhân khiến tàu thuyền khi đi qua đây bị lật úp và làm máy bay mất phương hướng, đâm thẳng xuống đại dương.
Những đám mây lục giác có sức công phá khủng khiếp được cho là thủ phạm gây mất tích cho máy bay và tàu bè qua tại khu vực này.
Ông cho biết, những đám mây hình lục giác này được hình thành tương tự như hiện tượng thời tiết cực hiếm có tên gọi là Microburst.
Microburst được hình thành và phát triển trong quá trình di chuyển của bão. Khi bão xoáy hút không khí từ trên cao xuống sẽ tạo ra luồng gió lao xuống mặt đất hoặc mặt nước với vận tốc có thể đạt tới 270km/h. Luồng gió sau khi chạm mặt nước biển có thể tạo nên những ngọn sóng khổng lồ và nhấn chìm mọi thứ.
Có ba giai đoạn hình thành bom mưa Microburst. Giai đoạn đầu tiên là giai đoạn tiếp xúc, lúc này gia tốc thông gió tăng lên đến cực đại chỉ sau ít phút và lao xuống mặt đất theo phương thẳng đứng với tốc độ tối đa.
Giai đoạn thứ hai là giai đoạn bùng nổ, ở giai đoạn này cơn gió liên tục xoáy mạnh thành dòng, giáng thẳng xuống mặt đất với tốc độ cực nhanh rồi tản ra khắp mọi nơi.
Tính từ năm 1851, có khoảng 8127 người đã mất tích tại "tam giác quỷ" Bermuda. Đây là một thuật ngữ để chỉ vùng biển tại Tây Bắc Đại Tây Dương, tạo thành từ 3 khu vực: Bermuda, Puerto Rico và một điểm gần Melbourne (Florida, Mỹ). Khu vực này vốn có từ trường rất bất thường, khiến la bàn không thể hoạt động. Vòi rồng cũng thường xuyên xuất hiện tại đây, đặc biệt là vào mùa hè, với sức gió có thể lên tới 190km/h.
(Ảnh: Internet)
Tam giác quỷ Bermuda vẫn chưa hết bí ẩn
PNVN
Trong nhiều thập kỷ qua, tam giác quỷ Bermuda là
1 hiện tượng thiên nhiên bí ẩn lớn nhất của nhân loại. Sau nhiều năm,
những bí ẩn đó dần được sáng tỏ bằng các nghiên cứu khoa học có độ tin
cậy cao và cụ thể.
Tam giác
Bermuda thực sự nổi tiếng sau những vụ mất tích đầy bí ẩn mà trong đó
tàu thủy, máy bay hay con người bỗng biến mất. Suốt 70 năm qua, dưới đáy
vùng này vẫn còn hàng trăm xác máy bay và tàu thủy nhưng người ta mới
chỉ tìm thấy khoảng 10%.
Theo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ, phần lớn các vụ tai nạn diễn ra tại Bermuda là do trục trặc về kỹ thuật.
Điển hình có vụ mất tích của tàu USS Cyclops, vận chuyển khoảng 10.000 tấn quặng mangan hồi tháng 3/1918, đi từ Brazil đến Baltimore. Hải quân Mỹ đã mất nhiều công sức nhưng không tìm thấy một mảnh kim loại nào hay xác của 306 người đi trên con tàu xấu số này.
Theo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ, phần lớn các vụ tai nạn diễn ra tại Bermuda là do trục trặc về kỹ thuật.
Điển hình có vụ mất tích của tàu USS Cyclops, vận chuyển khoảng 10.000 tấn quặng mangan hồi tháng 3/1918, đi từ Brazil đến Baltimore. Hải quân Mỹ đã mất nhiều công sức nhưng không tìm thấy một mảnh kim loại nào hay xác của 306 người đi trên con tàu xấu số này.
Theo Marvin W. Barrash, tác giả cuốn “U.S.S Cyclops” thì tàu bị sự
cố nghiêm trọng ở phần động cơ, sau khi bị cơn bão mạnh tấn công và bị
lật hoặc vỡ tung ra trước khi chìm xuống biển. Hoặc vụ máy bay Cessna bị
đâm xuống vùng biển gần đảo Great Abaco thuộc quần đảo Bahamas ngày
13/7/2003 là do động cơ bất ngờ bị trục trặc.
Vụ mất tích nổi tiếng nhất liên quan đến Bermuda diễn ra cuối Thế chiến II là 5 máy bay ném bom Mỹ mất tích khi bay qua vùng biển này. Sau đó Chính phủ Mỹ không thể điều tra manh mối của vụ mất tích và tệ hơn, 1 máy bay cứu hộ khác gồm 13 quân nhân cũng chịu chung số phận.
Vụ mất tích nổi tiếng nhất liên quan đến Bermuda diễn ra cuối Thế chiến II là 5 máy bay ném bom Mỹ mất tích khi bay qua vùng biển này. Sau đó Chính phủ Mỹ không thể điều tra manh mối của vụ mất tích và tệ hơn, 1 máy bay cứu hộ khác gồm 13 quân nhân cũng chịu chung số phận.
Đến mãi năm 1991, tàu Dip Si khi tìm kiếm tàu chở vàng gần vùng
biển phía Đông Bắc Phort-Loderdeila đã vô tình phát hiện ra xác 5 chiếc
máy bay này, 4 trong số chúng xếp thành hàng thẳng ở độ sâu 250 mét,
chiếc còn lại cách đó gần 2km.
Đầu thế kỷ 21, những vụ mất tích khác vẫn diễn ra, như vụ chiếc Piper Jets biến mất tại Bermuda vào ngày 20/6/2005 khi chở 3 người. Vụ mất tích mới nhất tại Bermuda là 1 máy bay tư nhân chở 2 người lớn và 2 trẻ em hồi trung tuần tháng 5/2017 ở gần Bahamas.
Đầu thế kỷ 21, những vụ mất tích khác vẫn diễn ra, như vụ chiếc Piper Jets biến mất tại Bermuda vào ngày 20/6/2005 khi chở 3 người. Vụ mất tích mới nhất tại Bermuda là 1 máy bay tư nhân chở 2 người lớn và 2 trẻ em hồi trung tuần tháng 5/2017 ở gần Bahamas.
Giả thiết vén màn bí ẩn?
Theo nghiên cứu của nhà khoa học Nga Igor Yeltsov, Phó Viện trưởng
Viện Nghiên cứu Địa chất và Địa vật lý Trofimuk, thủ phạm khiến các máy
bay, tàu mất tích tại đây là những túi khí metan khổng lồ nằm ngầm dưới
lòng tam giác Bermuda.
Đó là những túi khí được hình thành do biến đổi về địa chất cách đây hàng triệu năm, đặc biệt là áp lực của trái đất, lượng trầm tích metan sẽ biến thành 1 hợp chất giống như băng gọi là khí hydrat, tạo ra các bong bóng khí.
Nếu phát nổ, lượng khí metan rất lớn phụt lên, tạo ra những bóng khí lớn và làm giảm đáng kể tỉ trọng của vùng nước xung quanh. Bất cứ con tàu nào nằm trong vùng nước tỉ trọng thấp này sẽ nhanh chóng mất sức nổi và dễ bị đắm.
Đó là những túi khí được hình thành do biến đổi về địa chất cách đây hàng triệu năm, đặc biệt là áp lực của trái đất, lượng trầm tích metan sẽ biến thành 1 hợp chất giống như băng gọi là khí hydrat, tạo ra các bong bóng khí.
Nếu phát nổ, lượng khí metan rất lớn phụt lên, tạo ra những bóng khí lớn và làm giảm đáng kể tỉ trọng của vùng nước xung quanh. Bất cứ con tàu nào nằm trong vùng nước tỉ trọng thấp này sẽ nhanh chóng mất sức nổi và dễ bị đắm.
Các nhà khoa học còn phát hiện thấy khí metan là loại khí dễ cháy,
dễ làm cho động cơ máy bay ngừng hoạt động hoặc cháy nổ, biến máy bay
thành bó đuốc khổng lồ trong chốc lát.
Ngoài ra, một số nhà khoa học cho rằng, tại đây có những con sóng khổng lồ đôi khi khiến tàu khó vượt qua, sẽ cuốn trôi những con tàu và hút máy bay khi đang bay qua. Bên cạnh đó, cũng có thể Tam giác Bermuda là cái rốn của những cơn lốc xoáy vô hình, cực mạnh, có thể hút mọi thứ trên đường đi của nó.
Ngoài ra, một số nhà khoa học cho rằng, tại đây có những con sóng khổng lồ đôi khi khiến tàu khó vượt qua, sẽ cuốn trôi những con tàu và hút máy bay khi đang bay qua. Bên cạnh đó, cũng có thể Tam giác Bermuda là cái rốn của những cơn lốc xoáy vô hình, cực mạnh, có thể hút mọi thứ trên đường đi của nó.
Cũng có một số giả thiết cho rằng, tam giác Bermuda đóng vai trò là
một ngưỡng cửa vào 1 không gian mới hay cửa mở địa ngục và là 1 trong
12 địa điểm trên hành tinh được ví như "những dòng xoáy tử thần”, giống
các địa điểm khác như Bắc Cực và biển Devil.
Bên cạnh những giả thiết trên, còn một giả thiết cho rằng, tam giác
Bermuda thực sự không tồn tại hay đó là "bí ẩn được con người tạo ra".
Tam giác Bermuda (Bermuda Triangle) hay tam giác quỷ (Devil's Triangle) là một vùng biển nằm ở phía Tây Đại Tây Dương. Bermuda mới chỉ được xác định gần đúng trong những năm gần đây, với các vị trí địa lý ở vào khoảng 35° vĩ tuyến Bắc, tức ranh giới về phía Bắc. Thành phố Miami thuộc bang Florida (Mỹ) là ranh giới về phía Tây-Nam. |
5 bí ẩn về UFO xuất hiện ở Việt Nam trong chiến tranh
UFO xuất hiện ở Việt Nam trong chiến tranh với
những bằng chứng hết sức xác thực, từ người chứng kiến cho đến cả ảnh
chụp, bạn tin không?
Lo sợ một cuộc tấn công miền Bắc Việt Nam tấn công bằng trực thăng chiến đấu nên các lực lượng NATO nhanh chóng điều máy bay chiến đấu F4 và tàu hải quân để đánh chặn. Nhưng bất ngờ, một tàu Hải quân Mỹ không rõ lí do gì bốc cháy và chìm xuống biển.
Năm 1968, tàu hải quân HMAS Hobart gặp một UFO. Hình ảnh tàu khu trục bị hư hỏng. (Nguồn: project1947).
Giữa lúc hoảng loạn đó, tàu khu trục Úc HMAS Hobart được lệnh sẵn
sàng tham gia tiêu diệt kẻ thù. Lúc 3:30 AM, khi các radar phòng không
của tàu khu trục phát hiện vật thể lạ trên bầu trời thì những vật thể lạ
này đã tấn công HMAS Hobart , làm hư hỏng con tàu và một vài người lính
đã thiệt mạng.
Trong suốt thời gian đó, các phi công lái F4 đã cố gắng để tiếp xúc với các vật lạ phát sáng nhưng không thành công. Sau đêm đó, các phi công trở về căn cứ của họ.
Sáng hôm sau, không hề có xác máy bay trực thăng nào của miền Bắc Việt Nam được tìm thấy, mặc dù đã có một loạt hỏa lực phòng không được phóng lên để đánh chặn các vật thể phát sáng.
Sau sự kiện kì lạ đó, tướng George S. Brown, chỉ huy của vùng 7 Không quân Mỹ, đã lên tiếng rằng mặc dù chính phủ đã khẳng định những thiệt hại của quân đội Mỹ vào đêm đó là do trực thăng của miền Bắc Việt Nam tấn công nhưng ông tin rằng sự cố HMAS Hobart là một trường hợp UFO can thiệp vào các hoạt động quân sự trong chiến tranh Việt Nam.
Trong một lần hành quân ở Việt Nam, Mazzola kể rằng ông đã nhìn thấy nhiều vật thể lạ bay trên bầu trời đêm, thậm chí ông đã có một kinh nghiệm đối mặt trực tiếp với một UFO.
Mặc dù không phải là người quan tâm đến UFO nhưng Mazzola có nhiều trải nghiệm khiến anh ta phải tin UFO là có thật.
Đó là, trong một lần giao tranh, trung đội của ông bị quân du kích
Việt Nam bao vây. Khi nhóm của ông cố gắng thoát khỏi vòng quây thì trời
đã tối, họ lang thang tìm ra một đường về thì nhìn thấy nhiều vật thể
lạ phát sáng đang bay qua các cánh đồng lúa.
Đảm nhận nhiệm vụ quan sát viên trong trung đội, nên Mazzola đã phải gọi thông báo tọa độ của "vị trí địch" cho các tàu hải quân Mỹ.
Mazzola nghe tiếng pháo dội tới từ phía nam (từ vị trí tàu chiến Mỹ) và sau đó vật thể bay bị dội pháo theo một hướng khác, từ phía bắc (có lẽ là quân đội miền Bắc VN). Nhưng đạn pháo không đến được mục tiêu, tât cả đều phát nổ khi đang bay, đồng đội của Mazzola có thể nhìn thấy khói đen trên không do đạn phát nổ. Họ cho rằng các vật thể lạ đó đã làm gì đó để đạn nổ sớm.
Các vật thể lạ tiếp tục di chuyển như không có gì xảy ra và trong vòng chưa đầy 5 phút nó vọt lên theo phương đẳng đứng và biến mất.
Những trải nghiệm đó ảnh hưởng nhiều đến Mazzola và sau chiến tranh ông đã thành lập một tổ chức gọi là Văn phòng khoa học về điều tra (ScientificBureau of Investigation - SBI). Theo thời báo New York, Mazzola dành trọn cuộc đời mình để nghiên cứu những sự kiện gặp gỡ UFO và các sự kiện huyền bí khác.
Trong giới UFO, sự cố Coyne được coi là một trong những câu chuyện UFO đáng tin cậy nhất.
Bốn người đàn ông thuộc phi hành đoàn dự bị của quân đội đã tiến hành
một chuyến bay huấn luyện thường xuyên trên độ cao 760 mét (2.500 ft) ở
Mansfield, Ohio, thì họ phát hiện một ánh sáng màu đỏ gần với máy bay
trực thăng của họ. Họ đã chuẩn bị tinh thần cho vụ đụng độ có thể xảy
ra, nhưng các vật thể lạ chỉ dừng lại ngay trước mặt các máy bay trực
thăng.
Phi hành đoàn cố trấn tỉnh và nhận thấy vật thể lạ có hình dạng như một điếu xì gà. Bất ngờ, từ gầm vật thể lạ, một ánh sáng màu xanh lá cây được chiếu thẳng khiến cabin máy bay trực thăng sáng choang. Sau một vài giây, vật thể lạ đã bay đi.
Khi phi hành đoàn định bay trở về căn cứ, họ nhận thấy rằng trực thăng đã bay lên cao một vài ngàn feet sau vài giây UFO chiếu ánh sáng vào họ.
Tất cả các thành viên phi hành đoàn đều xác nhận câu chuyện là thật, và người dưới mặt đất cũng nói rằng họ đã nhìn thấy một cái gì đó kỳ lạ bay gần máy bay trực thăng. Trong giới UFO, sự cố Coyne được coi là một trong những câu chuyện UFO đáng tin cậy nhất vì nhiều nhân chứng chia sẻ câu chuyện của họ. Nó vẫn là một việc chứng kiến thú vị nhất về UFO trong thời kì chiến tranh Việt Nam.
UFO tấn công căn cứ Mỹ ở Nha Trang năm 1966. Căn cứ Mỹ ở Nha Trang 1966.
Trong một đêm nọ, những người lính Mỹ đang xem chiếu phim ngoài trời.
Trên ngọn đồi gần đó, có vài xe ủi đang làm việc và hai máy bay tấn
công đang sẵn sàng để chuẩn bị cho một nhiệm vụ.
Đột nhiên, những người lính thấy bầu trời phía bắc sáng bừng lên. Ban đầu, họ nghĩ rằng đó là chỉ là pháo sáng. Nhưng đột nhiên, ánh sáng di chuyển ngày càng gần về phía căn cứ.
Những người chứng kiến cho biết ánh sáng di chuyển ngày càng bất thường, lúc tăng tốc và giảm tốc độ đột ngột. Nó đã bay ở độ cao khoảng 7.600m (25.000 ft). Đột nhiên, ánh sáng dừng lại và hụp xuống, lơ lửng ở 90-150m (300-500 ft) so với mặt đất.
Khi vật thể lạ đầy ánh sáng hạ thấp xuống, tất cả các thiết bị điện trong căn cứ đều dừng hoạt động trong vòng 4 phút. Vật thể lạ dao động một chút và sau đó bay thẳng lên trời theo phương thẳng đứng, biến mất vào bầu trời đêm. Cuối cùng, mọi thứ trở lại bình thường, nhưng không ai có thể hiểu những gì đã xảy ra.
Trùng hợp với việc xuất hiện UFO ở Nha Trang, Việt Nam vào năm 1966 là hai sự cố mất điện kéo dài hai giờ liên tiếp làm tê liệt các bang Nebraska và Missouri vào tháng Bảy năm 1966, và hai triệu người ở Rome, Ý, bị mất điện trong một giờ...
Năm 1968, hai tàu tuần tra trong giới tuyến quân sự giữa Bắc và Nam Việt Nam phát hiện một vài UFO ở gần họ.
Năm 1968, hai tàu tuần tra trong giới tuyến quân sự giữa Bắc và Nam
Việt Nam phát hiện một vài UFO ở gần họ. Hai UFO dừng lại và bay lượn
phía trên tàu tuần tra đầu tiên. Các thành viên của tàu tuần tra thứ hai
nhìn thấy một thứ ánh sáng kì lạ được phát ra từ UFO nhằm thẳng vào
chiếc tàu tuần tra đầu tiên và phá hủy nó trong một vụ nổ khủng khiếp.
Trong một sự kiện khác, năm 1967, một binh sĩ Mỹ khi ngồi trong một chiếc xe tải ở Chu Lai thì phát hiện một vật thể lạ. Đang lơ lửng trên bầu trời, sẵn máy ảnh Yashica Electro-35 trong tay, người lính chụp được bức ảnh của vật thể lạ. Đó là tấm ảnh duy nhất về một UFO trong cuộc chiến tranh Việt Nam đã được chụp trong năm 1967.
Đây là bức ảnh chụp UFO trong thời chiến tranh Việt Nam. Được chụp bằng một máy ảnh Electro-35 Yashica bởi một quân nhân Mỹ trên một chiếc xe tải quân đội dọc theo một con đường gần Chu Lai tháng ba năm 1967.
1. Năm 1968, tàu hải quân HMAS Hobart gặp một UFO
Thời điểm năm 1968, miền Bắc Việt Nam đã sở hữu máy bay trực thăng chiến đấu, nhưng hiếm khi họ sử dụng chúng vào cuộc chiến. Vậy mà vào tháng 6 năm 1968, máy bay do thám Úc phát hiện khoảng 30 vật thể lạ phát sáng tiến gần giới tuyến quân sự.Lo sợ một cuộc tấn công miền Bắc Việt Nam tấn công bằng trực thăng chiến đấu nên các lực lượng NATO nhanh chóng điều máy bay chiến đấu F4 và tàu hải quân để đánh chặn. Nhưng bất ngờ, một tàu Hải quân Mỹ không rõ lí do gì bốc cháy và chìm xuống biển.
Năm 1968, tàu hải quân HMAS Hobart gặp một UFO. Hình ảnh tàu khu trục bị hư hỏng. (Nguồn: project1947).
Trong suốt thời gian đó, các phi công lái F4 đã cố gắng để tiếp xúc với các vật lạ phát sáng nhưng không thành công. Sau đêm đó, các phi công trở về căn cứ của họ.
Sáng hôm sau, không hề có xác máy bay trực thăng nào của miền Bắc Việt Nam được tìm thấy, mặc dù đã có một loạt hỏa lực phòng không được phóng lên để đánh chặn các vật thể phát sáng.
Sau sự kiện kì lạ đó, tướng George S. Brown, chỉ huy của vùng 7 Không quân Mỹ, đã lên tiếng rằng mặc dù chính phủ đã khẳng định những thiệt hại của quân đội Mỹ vào đêm đó là do trực thăng của miền Bắc Việt Nam tấn công nhưng ông tin rằng sự cố HMAS Hobart là một trường hợp UFO can thiệp vào các hoạt động quân sự trong chiến tranh Việt Nam.
2. Trải nghiệm gặp UFO của Pete Mazzola
Vào thời điểm cuộc chiến tranh Việt Nam mới bắt đầu, Pete Mazzola là một người lính trẻ. Mặc dù không phải là người quan tâm đến UFO nhưng Mazzola có nhiều trải nghiệm khiến anh ta phải tin UFO là có thật.Trong một lần hành quân ở Việt Nam, Mazzola kể rằng ông đã nhìn thấy nhiều vật thể lạ bay trên bầu trời đêm, thậm chí ông đã có một kinh nghiệm đối mặt trực tiếp với một UFO.
Mặc dù không phải là người quan tâm đến UFO nhưng Mazzola có nhiều trải nghiệm khiến anh ta phải tin UFO là có thật.
Đảm nhận nhiệm vụ quan sát viên trong trung đội, nên Mazzola đã phải gọi thông báo tọa độ của "vị trí địch" cho các tàu hải quân Mỹ.
Mazzola nghe tiếng pháo dội tới từ phía nam (từ vị trí tàu chiến Mỹ) và sau đó vật thể bay bị dội pháo theo một hướng khác, từ phía bắc (có lẽ là quân đội miền Bắc VN). Nhưng đạn pháo không đến được mục tiêu, tât cả đều phát nổ khi đang bay, đồng đội của Mazzola có thể nhìn thấy khói đen trên không do đạn phát nổ. Họ cho rằng các vật thể lạ đó đã làm gì đó để đạn nổ sớm.
Các vật thể lạ tiếp tục di chuyển như không có gì xảy ra và trong vòng chưa đầy 5 phút nó vọt lên theo phương đẳng đứng và biến mất.
Những trải nghiệm đó ảnh hưởng nhiều đến Mazzola và sau chiến tranh ông đã thành lập một tổ chức gọi là Văn phòng khoa học về điều tra (ScientificBureau of Investigation - SBI). Theo thời báo New York, Mazzola dành trọn cuộc đời mình để nghiên cứu những sự kiện gặp gỡ UFO và các sự kiện huyền bí khác.
3. Sự cố Coyne
Mặc dù trường hợp này không xảy ra ở Việt Nam, nhưng sự cố Coyne vào năm 1973 là một trường hợp điển hình mà Không quân Mỹ nhìn thấy UFO xảy ra trong thời gian chiến tranh ở Việt Nam. Vụ việc này được đặt tên là Larry Coyne vì chính Larry Coyne người chỉ huy các máy bay trực thăng đã gặp UFO.Trong giới UFO, sự cố Coyne được coi là một trong những câu chuyện UFO đáng tin cậy nhất.
Phi hành đoàn cố trấn tỉnh và nhận thấy vật thể lạ có hình dạng như một điếu xì gà. Bất ngờ, từ gầm vật thể lạ, một ánh sáng màu xanh lá cây được chiếu thẳng khiến cabin máy bay trực thăng sáng choang. Sau một vài giây, vật thể lạ đã bay đi.
Khi phi hành đoàn định bay trở về căn cứ, họ nhận thấy rằng trực thăng đã bay lên cao một vài ngàn feet sau vài giây UFO chiếu ánh sáng vào họ.
Tất cả các thành viên phi hành đoàn đều xác nhận câu chuyện là thật, và người dưới mặt đất cũng nói rằng họ đã nhìn thấy một cái gì đó kỳ lạ bay gần máy bay trực thăng. Trong giới UFO, sự cố Coyne được coi là một trong những câu chuyện UFO đáng tin cậy nhất vì nhiều nhân chứng chia sẻ câu chuyện của họ. Nó vẫn là một việc chứng kiến thú vị nhất về UFO trong thời kì chiến tranh Việt Nam.
4. UFO tấn công căn cứ Mỹ ở Nha Trang năm 1966
Căn cứ của Mỹ ở Nha Trang trong chiến tranh Việt Nam có một vị trí chiến lược quan trọng đối với Mỹ với 40.000 binh sĩ trong đó có 2000 lính Mỹ. Năm 1966, tại đây đã xảy ra cuộc viếng thăm của UFO, không giống như các cuộc gặp gỡ khác chỉ có một hai người chứng kiến, sự xuất hiện của UFO tại đây có một vài ngàn người chứng kiến tận mắt.UFO tấn công căn cứ Mỹ ở Nha Trang năm 1966. Căn cứ Mỹ ở Nha Trang 1966.
Đột nhiên, những người lính thấy bầu trời phía bắc sáng bừng lên. Ban đầu, họ nghĩ rằng đó là chỉ là pháo sáng. Nhưng đột nhiên, ánh sáng di chuyển ngày càng gần về phía căn cứ.
Những người chứng kiến cho biết ánh sáng di chuyển ngày càng bất thường, lúc tăng tốc và giảm tốc độ đột ngột. Nó đã bay ở độ cao khoảng 7.600m (25.000 ft). Đột nhiên, ánh sáng dừng lại và hụp xuống, lơ lửng ở 90-150m (300-500 ft) so với mặt đất.
Khi vật thể lạ đầy ánh sáng hạ thấp xuống, tất cả các thiết bị điện trong căn cứ đều dừng hoạt động trong vòng 4 phút. Vật thể lạ dao động một chút và sau đó bay thẳng lên trời theo phương thẳng đứng, biến mất vào bầu trời đêm. Cuối cùng, mọi thứ trở lại bình thường, nhưng không ai có thể hiểu những gì đã xảy ra.
Trùng hợp với việc xuất hiện UFO ở Nha Trang, Việt Nam vào năm 1966 là hai sự cố mất điện kéo dài hai giờ liên tiếp làm tê liệt các bang Nebraska và Missouri vào tháng Bảy năm 1966, và hai triệu người ở Rome, Ý, bị mất điện trong một giờ...
5. Tàu tuần tra của Mỹ gặp UFO ở Việt Nam
Năm 1968, hai tàu tuần tra trong giới tuyến quân sự giữa Bắc và Nam Việt Nam phát hiện một vài UFO ở gần họ.
Trong một sự kiện khác, năm 1967, một binh sĩ Mỹ khi ngồi trong một chiếc xe tải ở Chu Lai thì phát hiện một vật thể lạ. Đang lơ lửng trên bầu trời, sẵn máy ảnh Yashica Electro-35 trong tay, người lính chụp được bức ảnh của vật thể lạ. Đó là tấm ảnh duy nhất về một UFO trong cuộc chiến tranh Việt Nam đã được chụp trong năm 1967.
Đây là bức ảnh chụp UFO trong thời chiến tranh Việt Nam. Được chụp bằng một máy ảnh Electro-35 Yashica bởi một quân nhân Mỹ trên một chiếc xe tải quân đội dọc theo một con đường gần Chu Lai tháng ba năm 1967.
Nhận xét
Đăng nhận xét