Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 889

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Tin Tức 24h | Tin Tức Mới Nhất Hôm Nay 18/12/2017
  
60 Giây Chiều - Ngày 17/12/2017 - Tin Tức Mới Nhất
  
An ninh ngày mới ngày 17.12.2017 - Tin tức cập nhật
  
Thời sự quô'c tế sáng 18/12/2017
  
  Bản tin tối ngày 17/12/2017 | VTC1
  
Ứng cử viên tối tân thay thế cho huyền thoại súng bắn tỉa Việt Nam
  
Cách chức, đuổi ra khỏi đảng đối với ông Ngô Văn Tuấn, phó chủ tịch tỉnh Thanh Hóa

Cách tất cả chức vụ trong Đảng của phó chủ tịch Thanh Hoá Ngô Văn Tuấn

17/12/2017 18:00 GMT+7

TTO - Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn - phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Cách tất cả chức vụ trong Đảng của phó chủ tịch Thanh Hoá Ngô Văn Tuấn - Ảnh 1.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Ngô Văn Tuấn - Ảnh tư liệu
Phó chủ tịch Thanh Hóa nâng đỡ không trong sáng bà Quỳnh Anh Phó chủ tịch Thanh Hóa nâng đỡ không trong sáng bà Quỳnh Anh
TTO - Chiều 16-12, Ủy ban Kiểm tra trung ương đã công bố các vi phạm, khuyết điểm của ông Ngô Văn Tuấn - phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và đề nghị thi hành kỷ luật mức nghiêm khắc.
Tại phiên họp ngày 17-12 tại trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư đã kết luận ông Ngô Văn Tuấn - phó chủ tịch UBND tỉnh, nguyên bí thư Đảng ủy, nguyên giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa - có các vi phạm sau:
Từ tháng 10-2010 đến tháng 11-2015, với cương vị bí thư Đảng ủy, giám đốc Sở Xây dựng, ông Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ, cụ thể:
- Cố ý làm trái các quy định của Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh Thanh Hóa năm 2011; ban hành quyết định thành lập Hội đồng tuyển chọn cán bộ, công chức của Sở Xây dựng không đúng thẩm quyền nhằm ưu ái, nâng đỡ trong việc tiếp nhận, điều động, bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh từ nhân viên lao động hợp đồng vào làm công chức chuyên môn; trong thời gian rất ngắn sau đó đã bổ nhiệm làm Phó Trưởng phòng, Trưởng phòng; đề nghị quy hoạch chức danh Phó Giám đốc Sở và kết nạp Đảng, tham gia Đảng ủy Sở Xây dựng đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh trái quy định.
- Ban hành quyết định về tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ không đúng thẩm quyền, vi phạm tiêu chuẩn cán bộ do cấp có thẩm quyền quy định; bổ nhiệm nhiều trưởng phòng, phó trưởng phòng chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trong đó điển hình là trường hợp bà Trần Vũ Quỳnh Anh.
  
- Quyết định thành lập mới một số đơn vị trực thuộc Sở Xây dựng trái thẩm quyền, vi phạm quy định của Đảng, Nhà nước về cải cách hành chính, tinh giản tổ chức bộ máy, biên chế.
Vi phạm, khuyết điểm của ông Ngô Văn Tuấn, theo Ban Bí thư, là rất nghiêm trọng, vi phạm nhiều lần, có hệ thống, kéo theo một số tổ chức đảng và nhiều cán bộ đảng viên vi phạm, phải kiểm điểm xử lý kỷ luật.
Quá trình kiểm điểm, ông Tuấn cũng chưa nghiêm túc tự phê bình, thiếu thành khẩn nhận khuyết điểm, vi phạm.
Ban Bí thư
Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ ảnh hưởng và hậu quả vi phạm, căn cứ Quyết định 102 của Bộ Chính trị về xử lý đảng viên vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.
Cách tất cả chức vụ trong Đảng của phó chủ tịch Thanh Hoá Ngô Văn Tuấn - Ảnh 4.
T.C

Cháy lớn trong đêm ở quận Tân Phú TP.HCM

17/12/2017 23:24 GMT+7

TTO - Đêm 17-12, một cơ sở đệm mút trên đường Phan Anh, Q. Tân Phú (TP. HCM) bốc cháy dữ dội, đến khoảng 22h30 lực lượng PCCC vẫn đang nỗ lực ứng cứu.

Cháy lớn trong đêm ở quận Tân Phú TP.HCM - Ảnh 1.
Lúc khoảng 20h40 đám cháy bùng phát tại một cơ sở đệm mút trên đường Phan Anh, Q. Tân Phú - Ảnh: CTV
Theo thông tin ban đầu, vụ cháy bùng phát vào khoảng 20h40, khi người dân phát hiện ngọn lửa bất ngờ bùng lên bên trong cơ sở đệm mút. Ngay sau đó, người dân nhanh chóng báo với cơ quan chức năng.
Nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã điều nhiều xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy.
Hiện có khoảng 20 xe chữa cháy cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đang khẩn trương bơm nước dập lửa tại hiện trường. Tuyến đường Phan Anh cũng đang được phong tỏa để khống chế đám cháy.
Đến khoảng nửa đêm, đám cháy cơ bản đã được khống chế bên ngoài, tuy nhiên vẫn có khả năng còn cháy ngầm bên trong. Lực lượng cảnh sát PCCC vẫn đang có mặt rất đông để kiểm soát tình hình.
  
Tuyến đường Phan Anh vẫn bị phong tỏa, xe cộ chưa được đi vào.
Đến 0h20 sáng 18-12, thông tin của phóng viên tại hiện trường cho biết khi cháy, một số công nhân trong đó đã kịp thoát ra ngoài nên không có thiệt hại về người. Theo chủ cơ sở, trong cơ sở là các dụng cụ, vật liệu nhựa PV; thống kê thiệt hại chưa rõ..
Lực lượng chữa cháy đã phun nước đề phòng cháy trở lại.

Nguyên nhân và thiệt hại cụ thể của vụ cháy đang trong vòng điều tra.
Cháy lớn trong đêm ở quận Tân Phú TP.HCM - Ảnh 2.
Xe cứu hỏa đến hiện trường chữa cháy - Ảnh: CTV
XUÂN ĐÀO

Bão Kai-Tak đổ bộ vào Philippines khiến ít nhất 26 người thiệt mạng

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 18/12/2017 06:55 GMT+7

Mưa lớn gây lở đất ở đông Samar ngày 16/12. Ảnh: Rappler.

VTV.vn - Bão nhiệt đới Kai-Tak đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 26 người tại đảo Biliran, miền Trung Philippines khi đổ bộ vào hòn đảo này.

Theo nhà chức trách Philippines, đa số những người bị thiệt mạng là do lở đất tại 4 thị trấn trên đảo này.
Sau khi tràn qua Philippines, bão Kai-Tak đã gây mưa lớn, lụt lội và lở đất tại nhiều nơi. Gió mạnh tới 110km/h đã ảnh hưởng tới nhiều tỉnh ở Visayas, miền Trung Philippines và phía Nam đảo chính Luzon. Hơn 38.000 người đã phải sơ tán để tránh bão.
Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão Kai-Tak mạnh cấp 8 Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão Kai-Tak mạnh cấp 8
VTV.vn - Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

 

Giám định ADN xác định danh tính đầu người ở Bình Dương


Hiện trường phát hiện đầu người trong thùng rác /// Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Hiện trường phát hiện đầu người trong thùng rácẢnh: ĐỖ TRƯỜNG
Một gia đình sau khi nhận dạng phần đầu người cho biết nạn nhân tên L.S.D (ngụ P.Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên), bỏ nhà đi trốn nợ nhiều ngày nay. Công an Bình Dương đã tiến hành giám định ADN, xác định nhân thân.
Chiều 17.12, Công an tỉnh Bình Dương xác nhận đang tiến hành giám định ADN để xác định danh tính thi thể (đầu người) được phát hiện trong thùng rác ở P.Thuận Giao, TX.Thuận An (Bình Dương) khi có thân nhân một gia đình mang hộ khẩu đến cơ quan công an để nhận người thân.
Giám định ADN xác định danh tính đầu người ở Bình Dương - ảnh 1
Theo nguồn tin của Thanh Niên, sau khi báo chí đăng tải vụ phát hiện đầu người bỏ trong thùng rác, một gia đình ở P.Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên (Bình Dương) tìm đến cơ quan công an xin xem thi thể vì nghi ngờ là người thân của họ. Theo thông tin mà gia đình này cung cấp, nạn nhân tên L.S.D (37 tuổi, ngụ P.Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên). Anh D. đã bỏ nhà đi trốn nợ nhiều ngày nay. Chiều 15.12, anh D. về nhà lấy CMND và đi tiếp, sau đó không trở về nhà. Qua hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội, gia đình này nghi ngờ anh D. đã bị sát hại. Phòng CSHS Công an tỉnh Bình Dương đã lấy lời khai của gia đình để điều tra, đồng thời tiến hành giám định ADN để xác định nhân thân.
Cũng vào chiều tối cùng ngày, thân nhân một gia đình khác ở Bà Rịa-Vũng Tàu đã đến Bình Dương để xin nhận dạng nạn nhân.

Như Thanh Niên đã thông tin, trưa 16.12, sau khi phát hiện đầu người, Công an tỉnh Bình Dương đã khám nghiệm hiện trường và đưa thi thể về Bệnh viện đa khoa Bình Dương khám nghiệm tử thi. Qua khám nghiệm cho thấy, trên mặt nạn nhân có 2 vết chém. Công an tỉnh Bình Dương nhận định đây là một vụ án giết người, phi tang thi thể nên thông báo rộng rãi để tìm tung tích nạn nhân, đồng thời phối hợp với công an các tỉnh, thành lân cận điều tra tìm phần thi thể còn lại.
Cũng trong tối 16.12, Công an TX.Thuận An đã dùng loa phát thanh di động đi đến các khu phố, khu nhà trọ thông báo cho người dân biết vụ việc và kêu gọi cung cấp thông tin những người mất tích, nghi vấn cho công an.
Phòng CSHS Công an tỉnh Bình Dương cũng đã ghi lời khai của nhân chứng là anh Nguyễn Văn Tiến (32 tuổi, người thu gom rác đã phát hiện ra đầu người). Anh Tiến cho biết, khoảng 12 giờ 30 ngày 16.12, anh đến thu gom rác ở khu vực đường Thuận Giao 09 (P.Thuận Giao, TX.Thuận An). Thấy chiếc ba lô để trong thùng rác còn mới nên anh mở ra xem thì phát hiện có một bọc ni lông màu đen, bên trong có đầu người nên la lớn và nhờ người dân điện báo công an.

Giám định ADN xác định danh tính đầu người ở Bình Dương - ảnh 3

tin liên quan

Phát hiện vật nghi đầu người trong thùng rác
Chiều 16.12, Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc người dân phát hiện vật nghi là đầu người được bỏ trong thùng rác ở P.Thuận Giao (TX.Thuận An, Bình Dương).
Đỗ Trường

'Đón sóng' hàng loạt hạ tầng đột phá khu Nam Sài Gòn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét