Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

KIẾP GIANG HỒ 192

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
"Sự ngiệp" của Kiệt “cu đĩ" - trùm giang hồ cộm cán Sài Gòn

"Sự ngiệp" của Kiệt “cu đĩ" - giang hồ cộm cán Sài Gòn 

GiadinhNet – Cú đánh úp của Công an TP.HCM hôm 9/5 vào sòng bài núp bóng nhà tang lễ khiến Nguyễn Hoàng Kiệt, kẻ nổi danh giang hồ với tên gọi “cu đĩ”, phải lộ mặt thật sau nhiều năm giả dạng hoàn lương.

Xuất thân từ khu Sở Thùng, nơi có tiếng “ngọa hổ tàng long” giới giang hồ cộm cán từ trước 1975, nay là hẻm 348 Phan Văn Trị, Q. Bình Thạnh, TP.HCM, Kiệt “cu đĩ” sớm có tiền án tiền sự từ năm 14 tuổi.
Sinh năm 1972, nhưng tính đến năm 2006, Kiệt “cu đĩ” dính đến 3 tiền án với tổng cộng 12 năm tù, gồm các tội danh “trộm cắp”, “cướp tài sản” và “mua bán trái phép chất ma túy”.
Biệt danh “cu đĩ” của Nguyễn Hoàng Kiệt được một ông chủ vựa ve chai ở khu Sở Thùng đặt cho từ nhỏ bởi tính láu cá và liều lĩnh. “Cu đĩ” còn sớm nổi tiếng giới giang hồ nhờ chiếc bóng “hoành tráng” của cô ruột, bà “trùm le” Huỳnh Kim Lệ, người không ngớt gây án và bị công an TP.HCM liên tiếp truy nã.
Trùm le là cô ruột của Kiệt cu đĩ trong một lần dẫn quân đi đòi nợ, chém người.
"Trùm le" là cô ruột của Kiệt "cu đĩ" trong một lần dẫn quân đi đòi nợ, chém người.
Hồi tháng 6/2011, “trùm le” cùng với Thái “salem” bị công an truy bắt sau vụ cho vay nặng lãi đối với gái mại dâm và đánh người vì đòi nợ thuê.
Đến tháng 1/2012, công an Q.Gò Vấp lại phải tiếp tục truy nã “trùm le” vì hành vi “hủy hoại tài sản” khi đòi nợ vay nặng lãi.
Cũng như cô ruột của mình tuyên bố dừng bước giang hồ trong những năm gần đây để “quy ẩn”, bán quần áo kiếm sống lương thiện, Kiệt “cu đĩ” cũng tuyên bố rửa tay gác kiếm để hoàn lương, nuôi heo và lập nhà tang lễ để chăm lo người nhiễm HIV/AIDS.
Sở dĩ tay giang hồ dọc ngang này quan tâm người nhiễm HIV/AIDS vì bản thân cũng dính căn bệnh thế kỷ trong suốt thời gian nghiện ngập.
Tuy nhiên, thông tin mới nhất từ cơ quan điều tra cho hay sẽ tái giám định tình trạng nhiễm HIV/AIDS dù Kiệt “cu đĩ” có giấy xác nhận. Chính nhờ căn bệnh này mà “cu đĩ” được hưởng nhiều chính sách khoan hồng suốt thời gian gây án và tù tội.
Hôm 9/5, sau cuộc đột kích của lực lượng công an TP.HCM, nhà tang lễ của Kiệt “cu đĩ” hiện nguyên hình là sòng bài, trường gà quy mô lớn. Trinh sát nói sòng bài núp bóng của “cu đĩ” hoạt động hơn 1 năm qua.
Kiệt cu đĩ hiện nguyên hình là trùm sòng bài núp bóng nhà tang lễ chăm lo người nhiễm HIV/AIDS.
Kiệt "cu đĩ" hiện nguyên hình là trùm sòng bài núp bóng nhà tang lễ chăm lo người nhiễm HIV/AIDS.
Còn Kiệt “cu đĩ” thì hiện nguyên hình là “trùm giang hồ” y hệt thời xưa, lúc chưa từng tuyên bố rửa tay gác kiếm. Dưới tay “cu đĩ” đếm không xuể bao nhiêu đàn em cùng tham gia tổ chức sòng bài núp bóng nhà tang lễ thấm đượm nghĩa tình.
Người dân lương thiện ở khu Sở Thùng mấy ngày qua mừng rỡ bởi cuộc sống của họ đã bớt đi những thứ vẫn đục xung quanh, vốn được che đậy bằng đủ điều tốt đẹp.
Thông tin từ cơ quan chức năng cũng cho hay sở dĩ cuộc đột kích phải huy động hơn 100 “lính tinh nhuệ” của lực lượng cảnh sát vì lo ngại khả năng chống đối của lâu la bộ hạ Kiệt “cu đĩ”.
Đỗ Bá

Chân dung đại ca Tiến "con" khét tiếng Sài Gòn

(Tin tức pháp luật) - Bị truy nã từ năm 2013 về hành vi tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép, Tiến "con" đã dạt vào TP.HCM trở thành nhân vật có số má tại đây. Không chỉ có nhiều đệ tử ở TP.HCM, Tiến "con" còn có nhiều đàn em ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng.

Tiến "con", tên thật Trần Minh Tiến, 35 tuổi, ngụ quận Đống Đa, Hà Nội. Khoảng năm 2013, Tiến “con” bị Công an TP Hà Nội phát lệnh truy nã về hành vi tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép và vật liệu nổ nên chạy dạt vào TP.HCM ẩn náu.
Khi ẩn náu ở đây, Tiến được vợ chồng VĐT (tự T. “Ađam”), chủ vũ trường C ở quận 1 (TP.HCM) thu nạp. Trong giới giang hồ, nhiều người biết đến “số má” của Tiến “con” nên nghe tin Tiến đầu quân bảo kê vũ trường C ai cũng kiêng dè.
Băng nhóm Tiến “con” có nhiệm vụ bảo kê vũ trường thâu tóm các hoạt động kinh doanh tại đây như giữ xe, vệ sinh trong toilet, bán trái cây (thực chất núp bóng để mua bán ma túy, thuốc lắc) và cho vay nặng lãi.
Ngày 5/2, cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an thường trực phía Nam (C45B) cho biết, trong khi tranh giành lãnh địa hoạt động ở trung tâm TP.HCM với băng nhóm Dũng "béo", nhóm Tiến "con" đã bị C45B phát hiện bắt giữ.
Đàn em của Tiến “con” khi bị bắt dẫn giải về trụ sở C45B - Bộ Công an.
Đàn em của Tiến “con” khi bị bắt dẫn giải về trụ sở C45B - Bộ Công an.
Cụ thể, trong quá trình “làm ăn” băng Tiến “con” phát sinh mâu thuẫn gay gắt với băng Dũng “béo” cũng đang bảo kê vũ trường, quán bar ở quận 1. Dũng “béo” vốn là dân giang hồ gốc Hải Phòng, đàn em thân tín của Ngô Văn Long (tự Long “vàng”, một nhân vật có vai vế trong thế giới ngầm đã bị băng nhóm khác tạt axit vào tối 16/9/2013 trên đường Hàm Nghi, quận 1).
Đầu tháng 1/2014, theo lệnh đàn anh, đàn em của Dũng “béo” dẫn theo khoảng 30 người đến vũ trường C gây sự rồi đánh dằn mặt đệ tử của Tiến “con”. Nghe tin đàn em bị “xử”, lập tức Tiến “con” dẫn hơn 20 đàn em tới ứng cứu nhưng nhóm Dũng “béo” nhanh chân rút khỏi vũ trường nên cuộc huyết chiến không xảy ra.
Không dừng lại ở đó, để trả thù Tiến "con" tiếp tục điều động đàn em từ Hà Nội, Hải Phòng vào TP.HCM. Tới nơi, Tiến “con” sai đàn em chuẩn bị hung khí, quyết xóa sổ băng của Dũng “béo” trước Tết Nguyên đán Giáp Ngọ. Đàn em của Tiến “con” được ém trong một căn nhà ở Q.Gò Vấp.
Tuy nhiên,chưa khịp hành động thì băng nhóm của Tiến "con" bị lực lượng công an tóm gọn.
Tại đây, các tổ trinh sát lần lượt bắt giữ chín đồng phạm của Tiến “con”, đồng thời thu giữ tang vật gồm 21 ĐTDĐ, cuốn sổ ghi chép liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi, ba cái rìu, bốn con dao bầu, một mã tấu, 10 tuýp sắt dài có gắn dao ở đầu sắc nhọn và một xe ô tô du lịch mang biển số Hà Nội.
Bước đầu Tiến “con” khai nhận bên cạnh việc bảo kê vũ trường, nhà hàng, Tiến còn mở tiệm cầm đồ để dựa vào đó đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản.
Thảo My (Tổng hợp TNO, PLO)

“Thập nhất A ca”: Giang hồ chém thiếu úy CA sa lưới vì hình xăm cá chép

Bước vào giang hồ với nhiều “thành tích” từ khi chỉ 15 tuổi, Nhị “Thập nhất A ca” từng chém thiếu úy công an để giải cứu cho đàn em.
Giang hồ tuổi 15
Trần Văn Nhị (biệt danh “Thập nhất A ca”, SN 1988, Điện Nam Đông, Điện Bàn, Quảng Nam) là một đối tượng nổi lên trong giới giang hồ phố Hội bởi gã chạm trán với công an từ khi mới 15 tuổi. Một yếu tố nữa làm nên “danh tiếng” của gã côn đồ đó là độ lì, sẵn sàng “sống chết” với mọi người nên rất được lòng các anh em.
10 tuổi gã đã bỏ nhà lang bạt khắp nơi, trộm cắp tài sản để sinh sống, Nhị ghi mốc đầu tiên trong bước đường giang hồ của mình năm 15 tuổi với việc bị Công an huyện Điện Bàn xử lý hành chính về hành vi trộm cắp tài sản tháng 7 năm 2003.
Sau “tiếng súng” đầu tiên, Nhị liên tiếp lao vào con đường tội lỗi. Chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn từ tháng 9/2003 đến tháng 2/2004, gã lại bị Công an quận Ba Đình (Hà Nội) và Công an TP Hội An xử lý hành chính về hành vi trộm cắp tài sản rồi đưa đi trường giáo dưỡng.
Tuy nhiên, ngay sau khi ra khỏi cánh cổng trường giáo dưỡng (tháng 4 năm 2006), Nhị lại tiếp tục “ngựa quen đường cũ” để rồi chính thức “bóc lịch” 24 tháng tù giam vào năm 18 tuổi (năm 2006).
Những tưởng năm tháng trong tù sẽ làm cho gã tỉnh ngộ và làm lại từ đầu trước khi quá muộn. Tuy nhiên dường như với gã, những tháng ngày trong tù có khi lại là “bàn đạp” để tạo nên tên tuổi trong giới giang hồ sau khi ra tù. Đầu năm 2008, Nhị ra tù, lao vào giang hồ với cái tên tự phong đậm chất “chưởng” là Thập nhất A ca. Hắn quy tụ đàn em nhậu nhẹt, quậy phá để khuếch trương thanh thế và cũng để có chỗ đứng trong giang hồ.
Đại ca giang hồ  sa lưới vì chữ “tình” 1
Chân dung đại ca giang hồ khét tiếng Trần Văn Nhị (Ảnh: Giadinh.net)
Ngay trong năm 2008, với bản tính côn đồ, hung hãn, Trần Văn Nhị với vai trò cầm đầu đã cùng đồng bọn gây ra 3 vụ đâm chém người gây rúng động trong nhân dân địa phương.
Mãn hạn tù, Nhị về địa phương và quy tụ thêm nhiều đàn em để hành nghề bảo kê các vũ trường, nhà hàng, khách sạn, quán bar… trên địa bàn Quảng Nam và những vùng giáp ranh Quảng Nam – Đà Nẵng. Để dễ bề “làm ăn”, Nhị cùng đàn em sắm nhiều “hàng nóng” và sẵn sàng chém người, cướp bóc, trấn lột, gây kinh hoàng cho người dân quanh khu vực Nhị sinh sống.
Đặc biệt, mỗi khi đàn em gặp nạn, Nhị thường có mặt và lao vào chém giết để giải cứu nên hắn rất được lòng “cấp dưới”. Vì thế, dưới tay Nhị “đại ca” ngày càng có nhiều đàn em quy phục, tạo thành một băng nhóm giang hồ khét tiếng.
Chém thiếu úy công an để giải cứu cho đồng bọn
Sau những tháng ngày hoành hành cũng đã đến lúc giang hồ phố Hội sa lưới. Tuy nhiên, lý do khiến hắn xộ khám có lẽ lại làm danh tiếng của gã nổi như cồn. Sự việc xảy ra vào khoảng 23 giờ ngày 27/7/2013, lực lượng Cảnh sát 113 (Công an TP Hội An) trên đường tuần tra phát hiện hai đôi nam nữ đi xe máy lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm.
Khi bị ra lệnh dừng xe kiểm tra thì những người này có hành vi cản trở, đồng thời gọi Trần Văn Nhị ra ứng cứu.
Khi nghe tin đồng bọn của mình cùng bạn gái bị công an kiểm tra, Nhị đã gọi thêm khoảng 20 tên đàn em đến hiện trường uy hiếp lực lượng cảnh sát. Không chỉ chửi bới, lăng mạ, Nhị còn dùng mã tấu chém tới tấp vào lực lượng chức năng.
Bất ngờ, Nhị rút mã tấu và lao đến chém thẳng vào người Thiếu úy Hồ Trang Phương (Công an TP Hội An) khiến Thiếu úy Phương vỡ xương cùi chỏ tay trái, đa chấn thương vùng ngực, mặt và tay chân. Sau khi gây án, Nhị bỏ trốn khỏi địa phương và bị Công an TP Hội An đã ra quyết định truy nã.
Đến ngày 8/5, Công an TP Hội An, Quảng Nam đã bắt giữ Trần Văn Nhị khi gã đang điều trị tại Bệnh viện Quân đội ở Gia Lai với cái tên Nguyễn Thanh Phong.
Đại ca giang hồ  sa lưới vì chữ “tình” 2
Hình xăm “cá chép hóa rồng” sau lưng Nhị đã “lật tẩy” bộ mặt thật của y (ảnh công an cung cấp).
Đại úy Trần Hữu Trí (Điều tra viên vụ án, Công an TP Hội An) chia sẻ trên trang Gia đình rằng khi biết mình đang bị theo đuổi ráo riết, hắn đã đổi tên thành Nguyễn Thanh Phong và rất hạn chế giao tiếp với người lạ.
Đại úy Trí kể: “Khi lần được tin Nhị đang điều trị tại Bệnh viện Quân đội ở Gia Lai, chúng tôi đã nhanh chóng có mặt tại địa phương. Sau khi bàn phương án với lãnh đạo bệnh viện, chúng tôi “hóa” thành bác sĩ để vào phòng bệnh khám cho Nhị. Vì chưa ai biết mặt Nhị mà chỉ biết đối tượng này có hình xăm cá chép đầu rồng sau lưng nên chúng tôi phải kiểm tra thật kỹ xem có phải đúng là hắn hay không. Sau khi vào phòng bệnh để “khám” cho Nhị, chúng tôi lật sau lưng hắn ra thì phát hiện hình xăm đúng như mô tả nên đã tiến hành bắt giữ đối tượng ngay tại giường bệnh trước sự ngỡ ngàng của y…”.
Trên đường di lý từ Gia Lai về Quảng Nam, Nhị cho biết việc y ra tay chém trọng thương Thiếu úy Phương không phải là chuyện cá nhân mà là vì cái tình nghĩa với đàn em. Có lẽ, chính vì hành động “tình nghĩa” ấy nên đi đâu Nhị “Thập nhất A ca” cũng “được lòng” các đàn em.

Đại ca Hùng “lô” : Cuộc đấu súng chấn động

Hùng “lô” là đối tượng manh động, dùng súng bắn chết người rồi lẩn trốn sang Trung Quốc trốn nã. Cuộc đấu súng này đã từng một thời gây chấn động dư luận.
Hồi ức kinh hoàng
Theo tài liệu điều tra, vào năm 2011, anh Trương Đức H. (SN 1983, ở Thanh Trì, Hà Nội) tổ chức sinh nhật cho bạn gái là chị Cấn Thị Tuyết (SN 1983, trú ở xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây) tại quán bar số 33 Chợ Gạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Chị Tuyết bị một số thanh niên trong bữa tiệc trêu ghẹo. Thấy vậy, anh H. đã tới can ngăn. Sau đó, anh H. đã xô xát với nhóm thanh niên trêu ghẹo chị Tuyết và bị một đối tượng trong nhóm này cầm chai bia đập vào đầu gây thương tích. Đánh anh H. xong, nhóm đối tượng này đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Anh H. được chị Tuyết đưa đi cấp cứu. Trên đường đi, chị Tuyết đã gọi điện cho một người bạn tên Cường thông báo về việc bạn trai mình vừa bị đánh. Nghe Tuyết nói vậy, Cường ngay lập tức cùng một số thanh niên khác tới quán bar để tìm nhóm đối tượng, trả thù cho anh H..
Anh H. khâu vết thương xong, bắt xe tới quán ẩm thực Sỹ Vịt để ăn lẩu. Khi vừa ổn định chỗ ngồi thì phát hiện Nguyễn Bảo Lanh (tức Lanh “xít’, SN 1974, ở Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội), một đối tượng trong nhóm trêu chị Tuyết phía tầng 1 của quán. Ngay sau đó, Hùng “lô” cùng đám đệ tử trên 4 xe ô tô bịt kín biển kiểm soát hùng hổ lao lên quán lẩu để “khiêu chiến”. Nhóm của Lanh dùng súng bắn chỉ thiên nơi nhóm anh H. và anh Cường ngồi ăn lẩu. Hùng “lô” lăm lăm súng, dao trong tay và lớn tiếng xưng tên, đe dọa: “Tao là Lanh “xít” đây, thằng nào dọa chém tao thì tao đến đây”.
Trước thái độ của Hùng, anh Đặng Việt Th. có đáp lại: “Anh Lanh định giết bọn em à?”. Nhưng vừa dứt lời, anh Th. bị Hùng “lô” đứng sau chĩa súng bắn một phát trúng đầu và nhóm của Lanh cầm đao, kiếm xông vào tấn công nhóm của Cường khiến một số người bị trọng thương. Anh Th. đã tử vong sau đó.
Vụ án mạng nhanh chóng được báo lên Công an quận Tây Hồ, Công an TP. Hà Nội. Qua nhiều tháng thu thập chứng cứ, lời khai của những người liên quan, CQĐT Công an TP. Hà Nội đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Quốc Hùng, tức Hùng “lô” và Nguyễn Bảo Lanh, tức Lanh “xít”, về hành vi giết người và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Tuy nhiên, các đối tượng này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. CQĐT đã quyết địnhtruy nã đặc biệt đối với Lanh “xít” và Hùng “lô”.
Bị bắt sau hơn 4 năm lẩn trốn
Sau khi dùng súng bắn chết người tại quán vịt, Hùng “lô” đã trốn khỏi hiện trường. Khi nghe tin mình bị truy nã, y đã tìm cách lẩn trốn sang Trung Quốc. Được biết, Lanh “xít” và Hùng “lô” đều là những đối tượng đã có nhiều tiền án, tiền sự, gây án một cách manh động, liều lĩnh.
Hùng “lô” được xem là đã “lên số” bằng vũ khí nóng và trở thành cái tên không còn xa lạ trong giới anh chị Hà thành. Sau khi đàn anh của Hùng là Ngọc “xa lộ” bị bắt và ngồi tù, Hùng nổi lên là một tay giang hồ khét tiếng. Ở Hùng có tính lì lợm, hung hãn của một tay đao búa và cả cái đầu ranh ma của một con buôn.
Sau một thời gian “thừa kế” của đàn anh Ngọc “xa lộ”, Hùng nắm trong tay hàng trăm đàn em và tiền bạc chất đầy nhà. Nhưng không ai ngờ rằng, chỉ vì một lý do khá lãng xẹt “giết người lên số” mà Hùng “lô” đã đánh đổi tất cả những gì mình đang có chỉ vì một va chạm nhỏ.
Còn Đặng Việt Th. (nạn nhân trong vụ án), thời điểm đó có biệt danh là Th. “tóc dài” cũng được xem là “có số”. Th. “lên ngôi” được là nhờ một số đàn em mới lớn lập ra nhóm “giang hồ nhí”. Nhưng không ngờ chưa “nổi” được bao lâu thì y đã chết vì một cuộc nã súng.
 1440735148-cuoc-dau-sung
Đối tượng Hùng “lô” tại Cơ quan điều tra.
Sau nhiều năm theo dấu đối tượng này, vào đầu tháng 8/2015, Công an TP. Hà Nội xác định Hùng “lô” đang lẩn trốn tại Trung Quốc. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ và phối hợp với công an nước bạn, Hùng đã bị tóm gọn và di lý về Việt Nam đền tội.
Truy bắt đối tượng liên quan Trao đổi với PV, đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết, sau khi tiếp nhận và đưa đối tượng Hùng về trụ sở công an lấy lời khai, đơn vị đang tiếp tục truy bắt các đối tượng liên quan.

Bắt kẻ giết người có lệnh truy nã của Interpol

Thứ Hai, 17/08/2015 21:58  | Trà My
|
(CAO) Chiều 17-8, tại sân bay quốc tế Nội Bài, Đoàn Cảnh sát Trung Quốc đã tiến hành trao trả đối tượng truy nã Nguyễn Quốc Hùng, phạm tội giết người, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng cho lực lượng chức năng Bộ Công an Việt Nam.
Theo tài liệu điều tra, tối 23-2-2011, anh Trương Đức Hạnh (32 tuổi, ở Yên Xá, Thanh Trì, Hà Nội) tổ chức sinh nhật cho bạn gái là chị Cấn Thị Tuyết tại quán bia trên đường Nguyễn Phong Sắc. Tàn cuộc, anh Hạnh đưa chị Tuyết và một số bạn bè đến uống rượu tại một quán bar ở phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm.
Tại đây, chị Tuyết bị một thanh niên ở bàn bên cạnh trêu ghẹo. Thấy vậy, anh Hạnh đã vào can ngăn thì bị một đối tượng cầm chai rượu đập trúng đầu gây chấn thương. Khi đó, hai nhóm thanh niên lao vào nhau ẩu đả nhưng được lực lượng bảo vệ quán bar kịp thời căn ngăn.
Đối tượng giết người Nguyễn Quốc Hùng (quần trắng đi giữa)
Trên đường đưa bạn trai vào bệnh viện cấp cứu, chị Tuyết đã gọi điện thoại cho một người bạn tên Cường kể về việc anh Hạnh bị đánh. Nhóm của Cường đến ngay quán bar nhưng không tìm thấy đám thanh niên đã tấn công anh Hạnh. Sau khi lời qua tiếng lại với lực lượng bảo vệ, Cường đã xích mích với Nguyễn Bảo Lanh (tức Lanh “xít”, 41 tuổi, ở Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội), người phụ trách an ninh tại quán bar nơi anh Hạnh bị đánh. Nắm thông tin về vụ việc, lực lượng Cảnh sát 113 Công an Q.Hoàn Kiếm đã nhanh chóng ngăn chặn, yêu cầu các nhóm thanh niên rời khỏi hiện trường.
Là đối tượng có số má trong giới giang hồ, Lanh “xít” vô cùng tức tối khi bị Cường lớn tiếng đe dọa trước mặt nhiều người. Ngay khi rời khỏi quán bar, Lanh “xít” đã triệu tập một số đối tượng thân tín trong đó có Hùng “lô” tổ chức tìm đánh Cường. Với hàng “nóng” và hung khí trên tay, nhóm của Lanh “xít”, Hùng “lô” phóng xe ô tô đi truy lùng nhóm thanh niên có mâu thuẫn.
Lúc này, Hạnh, Tuyết, Cường và một số người khác trong đó có anh Đặng Việt Thắng (nạn nhân trong vụ án) đang ăn uống tại quán Sỹ Vịt ở số 523 đường Âu Cơ, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ. Cường vừa kể xong chuyện xích mích tại quán bar thì cũng là lúc 4 xe ô tô bịt kín biển số do nhóm Lanh “xít”, Hùng “lô” điều khiển đỗ trước cửa quán.
Để uy hiếp tinh thần đối thủ, nhóm của Lanh “xít”, Hùng “lô” rút súng bắn chỉ thiên rồi lăm lăm súng ống, tuýp sắt đầu gắn dao phóng lợn kéo lên tầng 3, nơi nhóm của Hạnh đang ngồi ăn lẩu. Lanh “xít” thấy nhóm chị Tuyết đã nói: “Tao là Lanh “xít” đây, thằng nào dọa chém tao thì tao đến đây”. Trước thái độ của Lanh “xít”, anh Đặng Việt Thắng đáp lại: “Anh Lanh “xít” định giết bọn em à”. Vừa dứt lời, anh Thắng liền bị Hùng “lô” đứng sau chĩa súng bắn một phát trúng đầu. Tiếp theo, nhóm của Lanh “xít”, Hùng “lô” xông vào đâm chém, đấm đá anh Cường gây thương tích, rồi rời quán Sỹ “vịt” lên ôtô chạy về hướng đường Âu Cơ - Nghi Tàm.
Ngày 25-12-2011, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ và lời khai của các nhân chứng, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Quốc Hùng, tức Hùng “lô” (SN 1974, trú tại phố Bùi Ngọc Dương, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng) và Nguyễn Bảo Lanh, tức Lanh “xít” (SN 1974, trú tại phường Kim Mã, quận Ba Đình) can tội giết người và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.
Sau khi gây án, Hùng đã bỏ trốn sang nước ngoài và bị Công an TP.Hà Nội ra lệnh truy nã. Ban Tổng thư ký Interpol cũng phát lệnh truy nã quốc tế số A-2079/4-2011, ngày 5-4-2011 đối với Nguyễn Quốc Hùng. Có thông tin đối tượng Hùng đã trốn sang Trung Quốc.
Sau khi Bộ Công an Việt Nam và Bộ Công an Trung Quốc ký kết Bản ghi nhớ triển khai cao điểm truy nã giữa hai nước, Cục Đối ngoại, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm báo cáo lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát, trao đổi thông tin qua kênh Interpol với Công an Trung Quốc và Cảnh sát nước này đã xác minh, truy bắt được Hùng sau hơn 4 năm lẩn trốn.
Ngày 17-8, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm, Cục Đối ngoại, Công an TP.Hà Nội đã phối hợp với lực lượng An ninh hàng không, lực lượng quản lý xuất nhập cảnh Tổng cục An ninh, Đồn Công an cửa khẩu Nội Bài và các đơn vị liên quan đã tiếp nhận, dẫn giải đối tượng truy nã Nguyễn Quốc Hùng theo đúng quy định của pháp luật.

Vụ nổ súng ở Đinh Liệt: Cuộc dàn xếp giữa các “đại ca” không thành

ANTĐ -Quy luật muôn thuở của giới giang hồ, khi những đứa "em" không giải quyết được mâu thuẫn, không còn con đường nào khác đều phải nhờ đến các "anh". Nhưng thực tế xưa nay, ít có vụ nào khi các "đại ca" nhúng tay vào mà mọi chuyện lại được giải quyết êm đẹp...
Thứ sáu 18/05/2012 16:30
Xuất phát từ việc mâu thuẫn tiền bạc giữa một đàn em của Trần Thế Dũng (tức Dũng "lùn") là Tuấn Anh "ruồi" với một đối tượng tên Lê Quang Minh, SN 1987, ở phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, Tuấn Anh "ruồi" đã nhờ Dũng "lùn" can thiệp khi bị Minh đòi riết. Ngược lại, Minh cũng nhờ Phan Trọng Vĩnh, tức Vĩnh "chập", SN 1974, ở phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội - một đối tượng thuộc loại giang hồ cộm cán, vừa mới ra tù không lâu, can thiệp. Tuy đều "biết tiếng" nhau, nhưng cuối cùng, cuộc dàn xếp không thành, và súng buộc phải nổ.
<>Bên tám lạng
Liên quan đến vụ nổ súng vào lúc 0hl0' sáng 9-5, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hà Nội đã công bố danh tính của 3 đối tượng liên quan là Trần Thế Dũng, tức Dũng "lùn", SN 1976, trú tại phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng; Phạm Anh Tuấn, tức Tuấn "sở", SN 1975, trú tại phố Ngô Văn Sở, quận Hoàn Kiếm và Trịnh Minh Quý, tức Quý "din", SN 1984, trú tại phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội. Quy luật muôn thuở của giới giang hồ, khi những đứa "em" không giải quyết được mâu thuẫn, không còn con đường nào khác đều phải nhờ đến các "anh". Nhưng thực tế xưa nay, ít có vụ nào khi các "đại ca" nhúng tay vào mà mọi chuyện lại được giải quyết êm đẹp, nếu không dẫn tới đổ máu thì chuyện đang nhỏ bỗng chốc hóa thành to, chuyện đang lành chợt rách như tổ đỉa.
Nhiều kẻ thạo chuyện kể rằng, đêm 8-5, rạng 9-5, Dũng "lùn" đã điều khiển xe ôtô hiệu Mazda có chở theo Tuấn "sở" và Quý "din" tới để tìm gặp Vĩnh đang uống nước ở quán vỉa hè phố Cầu Gỗ cùng một số đàn em. Khi vừa xuất hiện tại quán nước, Dũng đã lớn tiếng chửi bới, đồng thời rút khẩu súng đập vào đầu Vĩnh. Vĩnh tránh được và lao vào đánh Dũng. Dũng "lùn" liền nổ súng nhưng bắn trượt, đồng thời hô lớn để Tuấn và Quý, mỗi tên cầm trên tay một khẩu súng, lao tới gí vào người Vĩnh. Đúng lúc này, tổ công tác Công an phường Hàng Bạc - Công an quận Hoàn Kiếm tới nơi, đã dùng loa yêu cầu nhóm thanh niên hạ vũ khí xuống. Tuấn "sở" và Quý "din" đã bất ngờ chĩa súng về chiếc xe của tổ công tác và bắn.
Hình ảnh Vụ nổ súng ở Đinh Liệt: Cuộc dàn xếp giữa các “đại ca” không thành số 1
Đối tượng Dũng "lùn".
Kết quả, cửa kính chiếc xe ôtô bị vỡ, còn cánh cửa bên trái xe ôtô cũng bị thủng. Sau khi gây án, nhóm 3 đối tượng trên đã lên xe ôtô của Dũng bỏ trốn. Tại hiện trường, cơ quan điều tra đã thu được nhiều vỏ, đầu đạn do súng K59 và súng Colt bắn ra.
Giống như bất cứ kẻ giang hồ nào muốn "giữ số", trong vụ này, Dũng "lùn" đã không mất mặt khi chơi súng trước mặt đàn em, còn Vĩnh "chập" không còn cách nào khác là phải đối mặt với họng súng của Dũng (bởi trước mặt đàn em, Vĩnh "chập" không thể bỏ chạy hoặc có bất cứ động thái "nhu nhược" nào khác khiến đàn em không còn kiêng nể), có nghĩa là cả hai "đại ca" này đều tự đưa mình vào cái thế rất dở hơi do chính mình tạo nên. Rất may là viên đạn đã đi chệch đường, kết cục không đến nỗi bi đát như vụ đàn anh Hùng "lô" phải lấy mạng "em" Thắng "tóc dài" chỉ để "giữ số" tại quán Sỹ "Vịt" trên đường Âu Cơ cách đây không lâu.
Phải nói thêm một chút về nhân thân của các đối tượng liên quan trong vụ nổ súng này. Dũng "lùn" từng có một tiền án về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Từ đầu năm 2002 đến ngày 10/7/2003, Dũng "lùn" đã cùng với Nguyễn Anh Tuấn (Tuấn "con"), Lê Anh Quang (Quang "gà") và Nguyễn Phi Long tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng (khẩu súng ngắn K54) và 4 viên đạn của đối tượng Trần Văn Trà (tức Trà "Hinh", đây là đối tượng cầm đầu băng nhóm tội phạm đặc biệt nguy hiểm, gây ra vụ án Thảo Cầm Viên, vụ thanh toán trùm giang hồ Thắng "chập", hiến đang có lệnh truy nã của Công an TP HCM về tội giết người).
Trong vụ này, Dũng "lùn" bị Tòa án nhân dân TP Hà Nội xử phạt 12 tháng tù. Trong giới giang hồ Hà Nội, Dũng là anh em thân thiết với khá nhiều tên tuổi cộm cán, và ở khu vực Bách Khoa thì đám lâu nhâu đều biết tiếng "anh Dũng lùn". Thực ra, nhiều kẻ giang hồ kể rằng, Dũng rất bênh đàn em, nhưng cũng không ủng hộ quan điểm "bùng nợ" của đàn em. Trong buổi tối Vĩnh "chập" tìm gặp, Dũng đã xin cho đàn em được trả nợ dần, nhưng hai bên lại không thống nhất được quan điểm nên đã xảy ra xô xát, dẫn tới vụ nổ súng. Dũng đã có vợ và 3 cô con gái. Người nhỏ bé, loai choai nhưng lại thích chơi súng, bởi thế, Dũng "lùn" được khá nhiều kẻ vị nể, trong số đó có Phạm Anh Tuấn, tức Tuấn "sở". Tuấn "sở" cũng là một "nhân vật" có tiếng trong giang hồ.
Thực ra, Tuấn "sở" là công tử con nhà giàu, bố của Tuấn "sở" là một đại gia hoạt động trong ngành giải trí, nhưng bản tính ham chơi, nghiện ngập cờ bạc khiến hắn từng một lần vào tù vì hành vi cướp xe Dylan vào năm 2004. Những người biết về gia đình Tuấn "sở" đều nói rằng, nếu hắn muốn thì bố hắn có thể cho hắn tiền mua một lúc cả chục con xe Dylan, nhưng hắn không thích thế mà lại muốn "đi cướp cho sướng". Có người giải thích đó đơn giản chỉ là trò chơi cảm giác mạnh của Tuấn chứ mục đích đi cướp của hắn có lẽ không phải vì tiền. Sau này, Tuấn lấy vợ, mở quán bar trên phố Trần Quang Khải rồi lại... giải tán quán bar và hoạt động trong lĩnh vực cho vay nặng lãi và vẫn quan hệ thân thiết với các đối tượng hình sự.
Trong phiên tòa cuối năm 2004, Toà án nhân dân TP Hà Nội đã đưa ra xét xử băng nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen với 30 bị cáo, bị truy tố về 7 tội danh: Giết người, cướp tài sản, cố ý gây thương tích, đánh bạc, tổ chức đánh bạc, tàng trữ; sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, không tố giác tội phạm, trong đó có hai bị cáo là Phạm Anh Tuấn (Tuấn "sở") và Phan Trọng Vĩnh (tức Vĩnh "chập").
Hình ảnh Vụ nổ súng ở Đinh Liệt: Cuộc dàn xếp giữa các “đại ca” không thành số 2
Đối tượng Quý "din".
Vụ cướp Dylan của Tuấn "sở" được làm rõ như sau: 0h30' ngày 16/8/2004, khi đang "dạo" trên phố Hàm Long, Nguyễn Huy Hoàn, Lê Văn Nhân (đồng bọn của Tuấn "sở") đã ép hai cô gái đang phóng xe Dylan vào sát đường Hàm Long rồi rút súng đe dọa cướp xe khiến cô cầm lái hoảng quá đâm xe vào cửa nhà thờ Hàm Long. Cô gái này nhanh trí rút chìa khóa bỏ chạy. Cô còn lại bị Nhân rút súng chĩa vào người quát: "Đứng dậy, đưa khóa xe máy đây" đồng thời cướp điện thoại di động Simens M55 trên tay cô này. Tuy nhiên, bọn chúng không cướp được xe vì lúc đó có người qua lại.
Không cướp được xe, Nhân và Hoàn rủ Tuấn "sở" và Bùi Xuân Cường ra phố Lý Nam Đế phục một nạn nhân khác. "Con mồi" lần này của bọn chúng là một cô gái làm ở vũ trường. Đến 2h30' ngày 16/8/2004, bọn chúng phát hiện cô gái này đang chở một người bạn đi xe Dylan nên đã đuổi theo, ép vào ngõ 30 Lý Nam Đế, dùng súng khống chế để cướp xe.
<>Người nửa cân
Về phía "nạn nhân" Vĩnh "chập" (tạm gọi như thế) trong vụ nổ súng vào 0hl0' ngày 9-5 tại ngã ba phố cầu Gỗ - Đinh Liệt, cần phải nói thêm về "bảng thành tích" của Vĩnh "chập" để độc giả hiểu rõ thêm về các đối tượng liên quan trong vụ này (dù là nạn nhân hay thủ phạm thì đều có nhân thân rất xấu). Tối ngày 22/1/2004, một đàn em của Vĩnh "chập" là Lương Hải Đăng (Đăng "con") mò vào sới bạc ở ngõ 52 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng để thử vận may.
Thua bạc liên tiếp, Đăng "con" phải vay tiền của một con bạc trong sới, thậm chí phải đặt điện thoại của một thằng bạn khác cũng không gỡ thêm được đồng nào. Cay cú, Đăng gọi điện thoại cho Vĩnh "chập" xin chỉ thị: "Em bi thua bạc, anh cho em cướp lại". Vĩnh đồng ý. Đích thân Vĩnh "chập" cùng 4 đệ tử nữa, cộng với Đăng "con" là 5 tên mò vào sới bạc thực hiện vụ cướp. lh sáng 23/1/2004, Đăng "con" biết rằng có đại ca Vĩnh "chập" và đồng bọn đang đứng ngoài cổng, Đăng tự tin rút dao chọc tiết lợn ra đe doạ và cướp được hơn 20 triệu đồng tại sới bạc, mang về chia đều cho cả bọn.
Vĩnh "chập" được biết đến là một kẻ máu lạnh sau vụ đâm một cô gái xinh như mộng trên phố Hàng Chiếu. Hôm đó, Vĩnh "chập" cùng với Hùng "lô" và một vài đệ tử mò lên quán Chiều Quê trên phố Hàng Chiếu. Nhìn thấy 3 cô gái xinh đẹp bàn bên, Hùng "lô" buông lời khiếm nhã, chẳng ngờ một cô quay lại mắng khiến Vĩnh "chập" vô cùng nóng mắt. Không nói lại một lời, Vĩnh "chập" đứng dậy rút dao trong bụng đâm liên tiếp 3 nhát vào ngực cô gái. 3 lần đi tù về tội cướp tài sản, cố ý gây thương tích, Vĩnh "chập" còn là hung thần của các cô nàng làm gái nhà hàng ở khu vực Thái Thịnh, Thái Hà. Cô nào xinh đẹp mà không chịu để cho đàn em của Vĩnh bảo kê, ngay lập tức sẽ được biết thế nào là lễ độ. Ngoài ra, Vĩnh và đàn em còn gây ra hàng chục vụ đâm chém, cướp tài sản tại Hà Nội. Sau này, Vĩnh bị Công an Hà Nội bắt khi đang lẩn trốn tại Bình Dương.
Hình ảnh Vụ nổ súng ở Đinh Liệt: Cuộc dàn xếp giữa các “đại ca” không thành số 3
Đối tượng Tuấn "sở".
Với bảng thành tích bất hảo như vậy, nên sau khi ra tù, Vĩnh "chập" vẫn được nhiều đàn em nể trọng và khi có chuyện, đàn em của anh ta lại nhờ "đại ca" dàn xếp, trong đó có Lê Quang Minh. Vụ dàn xếp diễn ra vào tối 8-5, Phan Trọng Vĩnh cùng với Lương Hải Đăng (Đăng "con"), và Minh cùng một số người khác đến một quán nước ở phố Lê Thanh Nghị để gặp Dũng "lùn". Vinh "chập" hất hàm hỏi: "Ở đây thằng nào là Dũng "lùn"?". Chỉ có một mình trong quán nước, Dũng trả lời: "Tao đây, có vấn đề gì?".
(Giang hồ đồn rằng, tuy nhỏ con nhưng Dũng "lùn" thường đi một mình và kể cả đối thủ có đông gấp 10 lần thì Dũng cũng coi là... muỗi). Sau rất nhiều lời lẽ nhuộm màu "xã hội", cuộc thương thuyết không thành. Sau đó, nhóm Vĩnh "chập" đến quán nước ở ngã ba phố cầu Gỗ - Đinh Liệt ngồi chơi thì bị nhóm Dũng "lùn" mang theo súng tìm đến nói chuyện. Trong quá trình xô xát với nhóm Vĩnh "chập", Dũng "lùn" đã rút súng ngắn trong người ra dọa giết đối phương và bắn 1 phát xuống mặt đường. Khi lực lượng Công an đến giải quyết, nhóm này đã dùng súng bắn vào xe Cảnh sát rồi bỏ chạy.
Ngày 11-5, cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án với 5 tội danh: Giết người; Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; Chống người thi hành công vụ; Gây rối trật tự công cộng và Không tố giác tội phạm. Hiện cả ba đối tượng Trần Thế Dũng, Phạm Anh Tuấn và Trịnh Minh Quý đều bỏ trốn. Cơ quan điều tra kêu gọi các đối tượng này hãy sớm ra đầu thú để được hưởng khoan hồng.

Theo Cảnh sát toàn cầu
Nguồn : ANTĐ

Kết cục bi thảm cho các 'đại ca' xù nợ

Từng là những kẻ có máu mặt trong chốn giang hồ được nhiều đàn em kính nể, nhưng những 'đại cạ' này đã không thoát được án tử trong cuộc hỗn chiến.
Ở đất Thủy Nguyên, Hải Phòng, không ai là không biết tiếng trùm giang hồ Hải "mán", tức Lương Thanh Hải, 41 tuổi, trú tại xóm Cầu Si, xã Cao Nhân, Thủy Nguyên, Hải Phòng.
Nhiều người thạo chuyện giang hồ cho rằng, Hải có cái đuôi "mán" là mượn tên của một đàn anh giang hồ người Hà Nội, cũng tên Hải "mán", nổi tiếng trong giới anh chị cách đây hơn chục năm, cùng thời với Trà Hinh, Hải "Bánh"...
Mới đây, Hải "mán" (Hải Phòng) đã bị nhóm đối thủ đâm chết trong một trận hỗn chiến vì mâu thuẫn trong làm ăn.
Gieo oán, oán chất chồng!
Chiều 27/4, một vụ hỗn chiến đã xảy ra giữa hai băng nhóm giang hồ tại khu vực đập Đà Nẵng, giáp ranh giữa hai xã Lại Xuân và Liên Khê (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng).
Khi Công an huyện Thủy Nguyên đến nơi, hiện trường chỉ còn lại xác đại ca Hải "mán" và 4 người khác bị thương nặng, đang quằn quại vì những vết dao hiểm ác. Trong số những người bị thương có con trai của Hải "mán", cậu trai mới lớn này đã được bố cho tham gia trận huyết chiến.
Một đàn em của Hải
Một đàn em của Hải "mán" đang được cấp cứu tại bệnh viện.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, Hải "mán" cầm đầu một nhóm giang hồ hoạt động khai thác khoáng sản và có nhiều mâu thuẫn với các nhóm đối tượng khác cũng hoạt động trong lĩnh vực này. Không ít lần Hải "mán" sai đàn em thanh toán các mâu thuẫn trong quan hệ làm ăn.
Nguyên nhân gây ra vụ huyết chiến này được nhiều người nhận định là do tranh giành khai khác mỏ silic Thái Bảo ở xã Lại Xuân. Được biết, mỏ đất đá này trước đây đã được UBND TP Hải Phòng cấp cho Công ty CP Phú Minh khai thác.
Tuy nhiên, giấy phép khai thác của công ty này đã hết thời hạn nên hiện nay mỏ này không có chủ cai quản, nhiều đối tượng xấu đã lợi dụng tình trạng mỏ bỏ không để vào trộm cắp khoáng sản.
Cũng vì mâu thuẫn tranh giành mỏ khai thác mà trước hôm xảy ra vụ dàn trận huyết chiến dẫn đến thiệt mạng 4 ngày, tức là vào ngày 23/4, Hải "mán" đã triệu tập nhiều đàn em dưới trướng hẹn thách đấu với một băng nhóm trú tại xã Trung Hà để tranh giành quyền khai thác. Địa điểm hai nhóm này hẹn nhau tại khu mỏ Núi Chùa, thôn Cổ Pháp.
Hiện trường nơi Hải “mán” bị đâm chết.
Hiện trường nơi Hải “mán” bị đâm chết.
Khi đến điểm hẹn, Hải "mán" đã khôn ngoan hô quân rút lui ngay phút đầu tiên để bảo toàn lực lượng vì nhìn tương quan lực lượng, Hải "mán" thấy không thể "ăn" được đối thủ, khi nhóm này đã gọi viện trợ toàn sát thủ tay đao, tay kiếm đến từ nội thành. Vì thế, trận thách đấu nhanh chóng được giải tán, chứ không thì rất có thể ngày giỗ của đại ca này sẽ sớm hơn vài ngày.
Trở lại vụ huyết chiến vào chiều 27/4, khoảng 15h cùng ngày, Hải "mán" dẫn theo gần chục đàn em mang theo các loại hung khí đặc trưng của giang hồ đất Cảng như súng, dao, kiếm... đi trên hai chiếc xe ôtô đến khu vực đập Đà Nẵng theo lời hẹn từ trước với đối thủ.
Vừa nhìn thấy đối phương, Hải "mán" cầm súng bắn bi bóp cò liên tiếp. Đám đàn em đồng loạt xông vào phía bên kia đâm chém loạn xạ. Tuy nhiên, nhóm đối thủ với hơn chục tên cũng đã chuẩn bị sẵn hung khí gồm tuýp sắt có gắn dao chọc tiết lợn ở đầu cùng nhiều dao kiếm nghênh tiếp.
Đám này tỏ ra vô cùng khôn ngoan khi nấp tránh đạn, chờ cho khẩu súng bắn đạn cao su của Hải "mán" hết đạn, băng nhóm đối đầu xông ra phản kích. Trong lúc hỗn chiến, Hải "mán" bị đâm thấu ngực, chết ngay tại chỗ.
Hiện trường nơi Hòa
Hiện trường nơi Hòa "tầu" bị sát hại.
Đám đàn em của Hải "mán" như ong vỡ tổ khi thấy đại ca bị đâm chết. Nhóm đối thủ thừa thắng xông lên, lao vào đối phương trút giận. Con trai Hải "mán" và các đàn em của đại ca này bị đánh bầm giập, thương tích nặng.
Hai đàn em Nguyễn Văn Minh (32 tuổi, trú huyện Kinh Môn, Hải Dương) và Nguyễn Xuân Tuyến (24 tuổi, trú huyện Kim Thành, Hải Dương) đã phải phẫu thuật ngay trong đêm tại Bệnh viện Việt Tiệp, Hải Phòng.
Lời khai ban đầu của các nhân chứng và các bị hại cho thấy, trận huyết chiến xuất phát từ mâu thuẫn của Hải "mán" với những chủ khai thác đá tại xã Lại Xuân. Theo đó, Hải "mán" mua đá của những chủ khai thác ở xã Lại Xuân nhưng không chịu trả tiền, chủ nợ đã đòi nhiều lần nhưng Hải "mán" không những không trả mà còn đe dọa sẽ "làm thịt" chủ nợ.
Sau nhiều lần lời qua tiếng lại không giải quyết được tình hình, hai bên chốt lại, sẽ gặp nhau để nói chuyện phải quấy tại đập Đà Nẵng. Sáng 27/4, Hải "mán" gọi điện triệu tập đàn em ở khắp nơi về Thủy Nguyên "có việc". Khi những kẻ này đến nơi mới biết nhiệm vụ là đi dằn mặt đối thủ.
Đại ca cũng không tha!
Cách đây không lâu, một vụ thanh toán giang hồ đã gây chấn động dư luận Hà Nội, cướp đi sinh mạng của đại ca Hòa "tầu", tức Chu Mạnh Hòa - một kẻ chuyên hoạt động cá độ bóng đá, cũng có nguyên nhân xuất phát từ việc đại ca này "xù" nợ. Giang hồ Hà Nội không lạ gì cái tên Hòa "tầu", dưới trướng của Hòa "tầu" có hàng chục đệ tử sẵn sàng tay đao tay kiếm, tuân lệnh đại ca hơn bố.
Trong số khách hàng của Hòa "tầu" có Nguyễn Trung Kiên, kém Hòa rất nhiều về tuổi đời. Nguyễn Trung Kiên lại ham mê cá độ và trong một lần cá độ mạng do Hòa "tầu" quản lý, Kiên thắng gần 290 triệu đồng song chỉ được Hòa trả 40 triệu đồng.
Nhiều lần đòi tiền đại ca này không được, Kiên đã nhờ một số đối tượng cộm cán hình sự lên kế hoạch đòi nợ Hòa "tầu". Vụ này, nhiều kẻ thạo chuyện nói rằng, Hòa "tầu" khi ấy đang gặp khó khăn trong làm ăn chứ thực ra, Hòa "tầu" cũng là tay sòng phẳng.
Nhưng một khi đã động đến tiền bạc là động đến... máu, Kiên cay cú nhờ người trả thù vì cho rằng Hòa "tầu" "đì đọt" mình. Khi nhờ đám giang hồ giải quyết sự việc, Kiên chấp nhận cái giá phải trả bởi một khi câu chuyện vỡ lở thì anh ta cũng không thể nào thoát được cái án ra khỏi ngành, thậm chí là án tù.
Kiên đã nhờ Nguyễn Tân Tiến rủ thêm 2 người mang súng tự tạo đến nhà Hòa (ngõ 302 Đường Láng) để đòi nợ. Trước khi đến gặp Hòa "tầu", Kiên đã đến chửi mắng và đe dọa người nhà của Hòa "tầu". Biết sự việc, đại ca này đã triệu tập đàn em đến phục kích tại ngõ nhà mình, đợi nhóm đối thủ quay lại.
Nhóm côn đồ sát hại Hòa
Nhóm côn đồ sát hại Hòa "tầu" trước vành móng ngựa.
Và khi nhóm của Tiến đến nơi thì bị Hòa "tầu" và đồng bọn dàn quân phục sẵn trong con ngõ 302 Đường Láng, xông đến đánh chém khiến phải bỏ chạy. Không dễ dàng chấp nhận thua cuộc, Tiến gọi thêm một số đối tượng nữa mang hai khẩu súng và nhiều hung khí quay lại "nói chuyện" với Hòa "tầu" ngay trong đêm đó.
Khi nhóm giang hồ do Kiên gọi đến vừa có mặt, nhìn thấy Hòa "tầu", chúng đã xông đến đâm chém khiến Hòa "tầu" nằm gục trong vũng máu. Khi Công an có mặt tại ngõ 302 Đường Láng thì Hòa "tầu" đã bất động với nhiều vết đâm chém. Sau đó, đại ca này đã tử vong khi được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Xanh Pôn.
Suốt đêm đó, đám ong ve, đàn em thân cận của Hòa "tầu" đã thể hiện chữ "hiếu" với đại ca bằng cách tụ tập ở trước cổng Bệnh viện Xanh Pôn, gây huyên náo, đòi "xử" kẻ đã lấy mạng Hòa "tầu".
Vụ việc này, Công an TP Hà Nội đã vô cùng vất vả khi phải huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đến ứng trực ở Bệnh viện Xanh Pôn nhằm giải quyết kịp thời các tình huống xấu.
Đến khoảng 0h ngày 11/11/2010, lực lượng chốt chặn tại cổng Bệnh viện Xanh Pôn rút đi sau khi công tác khám nghiệm tử thi hoàn tất. Ngay trong đêm đó, một cuộc họp án khẩn được tổ chức tại Công an quận Đống Đa, do lãnh đạo Công an TP Hà Nội chủ trì.
Đám tang của đại ca này được tổ chức sau đó, được coi là đám tang rầm rộ tương đương như đám tang của nữ quái Dung Hà ngày nào về số lượng các đối tượng hình sự cộm cán ở khắp nơi về dự.
Đám tang của Hải "mán", tuy không rầm rộ về số lượng các đối tượng giang hồ nhưng cũng khiến dân làng e ngại khi xưa nay, "mốt" của một số ong ve là thường xuất hiện trong những dịp hiếm hoi đó để gây thanh thế, hoặc để "ra mắt" với anh em, bè bạn...
Xưa nay, giang hồ thanh toán nhau vì những mâu thuẫn trong việc cát cứ địa bàn, tranh giành bảo kê, tranh giành ảnh hưởng... chủ yếu các mâu thuẫn liên quan đến tiền bạc không phải là chuyện lạ. Và, đích thân phải cầm súng, cầm dao "xuống đường" dằn mặt đối thủ cũng chỉ là đám giang hồ "có tuổi".
Như Hải "mán", Hòa "tầu", Hùng "lô" (kẻ đã vác súng đến tận quán Sỹ Vịt trên đường Âu Cơ, quận Tây Hồ, để lấy mạng Thắng "tóc dài" - một nhân vật đang lăm le "xé vé" đàn anh), đều xấp xỉ trên dưới 40.
Kẻ hiểu chuyện thì cho rằng, sở dĩ phải đích thân ra tay là vì các "đại ca" này không muốn đám đàn em nghĩ, mình chỉ dám nói mà không dám làm. Ngay như việc Hải "mán" đưa cả con trai vào trận hỗn chiến (điều cực kỳ cấm kỵ đối với đám giang hồ.
Bởi xưa nay, nhiều kẻ sống trong thế giới hiểm ác này thường tránh cho con cái mình dính chuyện đao búa, họ thường hy sinh đời bố để củng cố đời con), thì có kẻ cho rằng, Hải "mán" phải làm thế là để "giáo dục" đàn em, rằng, đến như con trai mình cũng phải "học luật" thì đàn em cứ thế mà làm theo, đừng thắc mắc.
Cái chết của Hải "mán", Hòa "tầu" là những cái chết có nguyên nhân từ chính việc làm không lương thiện mà họ gây ra trước đó. Người xưa đã dạy, gieo nhân nào gặt quả nấy. Các đại ca này đã bị trả giá đau đớn bằng chính tính mạng của mình, âu cũng là bài học cho những kẻ coi thường pháp luật, thích hành xử kiểu giang hồ
http://cstc.cand.com.vn/vi-VN/honnhan-csong/tinhtientutoi/2014/5/187952.cand
Theo Cảnh sát toàn cầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét