Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 879

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Tin Tức 24h | Tin Nóng Mới Nhất Hôm Nay 08/12/2017
  
Thời sự quô'c tế sáng 8/12/2017
  
60 Giây Chiều - Ngày 07/12/2017 - Tin Tức Mới Nhất
 
An ninh ngày mới ngày 7.12.2017 - Tin tức cập nhật
                                       
                                                                       tin quân sự
 
Tin Mới Nổi Bật Sáng Nay 8/12 

Fan ruột Tiến Luật giành 100 triệu đầu tiên của HTV THÁCH THỨC DANH HÀI MÙA 4


Ronaldo giành Quả bóng vàng thứ 5, cân bằng kỷ lục của Messi


Không ngoài dự đoán của người hâm mộ, Cristiano Ronaldo chính thức bảo vệ thành công danh hiệu Quả bóng vàng trước 2 đối thủ Lionel Messi và Neymar.
Với phong độ ấn tượng cùng 2 danh hiệu lớn (La Liga, Champions League) trong năm 2017, thật khó để Quả bóng vàng trượt khỏi tay Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha hiên ngang bước lên tháp Eiffel để nâng cao danh hiệu cá nhân thứ 2 trong vòng hơn một tháng.
Ronaldo gianh Qua bong vang thu 5, can bang ky luc cua Messi hinh anh 1
Cristiano Ronaldo giành Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp. Ảnh: L'Equipe.
Theo kết quả bình chọn của France Football, Cristiano Ronaldo cán đích ở vị trí số một, Lionel Messi thứ 2 và Neymar đứng thứ 3. Cả 2 ngôi sao người Nam Mỹ đều không có mặt tại Paris để tham dự buổi gala vinh danh đồng nghiệp bên phía Real Madrid.
2017 tiếp tục là một năm hoàn hảo với Cristiano Ronaldo khi anh thâu tóm hàng loạt danh hiệu lớn từ tập thể đến cá nhân gồm: La Liga, Champions League, Siêu cúp châu Âu cùng 3 danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm của UEFA, FIFA và tạp chí uy tín France Football.




Ronaldo nhận quả bóng vàng trên tháp Eiffel Siêu sao người Bồ Đào Nha nâng cao danh hiệu cá nhân thứ 2 trong năm 2017 trên tháp Eiffel.

  • "Ronaldo Junior, cháu có một người cha tuyệt vời. Đó là hình mẫu lý tưởng để cháu noi theo. Hy vọng một ngày nào đó, cháu sẽ trở thành một cầu thủ giỏi giống như cha mình", dẫn chương trình David Ginola trò chuyện cùng cậu cả nhà Ronaldo.
    Ronaldo gianh Qua bong vang thu 5, can bang ky luc cua Messi hinh anh 12






    • 10 bàn thắng ấn tượng nhất năm 2017 của Ronaldo Chiêm ngưỡng những pha lập công ấn tượng nhất của Cristiano Ronaldo trong năm 2017.
    • Cựu danh thủ David Ginola đảm nhận vai trò của một người dẫn chương trình buổi gala trao giải Quả bóng vàng 2017: "Chỉ ít phút nữa thôi, chúng ta sẽ biết được ai là chủ nhân của danh hiệu cá nhân cao quý nhất, ngay tại tháp Eiffel - địa điểm có tầm nhìn đẹp nhất thế giới".
    • Những danh hiệu mà Ronaldo đã đạt được trong năm 2017 trước khi Quả bóng vàng diễn ra.
      Ronaldo gianh Qua bong vang thu 5, can bang ky luc cua Messi hinh anh 19
    Xem thêm
    • Cristiano Ronaldo

      Cristiano Ronaldo
      Ronaldo tên đầy đủ là Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro, là cầu thủ bóng đá Bồ Đào Nha hiện đang thi đấu ở giải vô địch Tây Ban Nha cho câu lạc bộ Real Madrid với vị trí tiền vệ cánh hay tiền đạo và là đội trưởng của đội tuyển bóng đá Bồ Đào Nha. Vào ngày 1/7/2009, anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới khi chuyển từ Manchester United sang câu lạc bộ Real Madrid với mức giá 80 triệu bảng. Anh từng 2 lần liên tiếp giành Quả bóng vàng FIFA vào 2013 và 2014.
      Bạn có biết: Ronaldo là cầu thủ duy nhất trên thế giới ghi bàn ở cả World Cup 2006, 2010, 2014 và EURO 2004, 2008, 2012, 2016.
      • Ngày sinh: 05/02/1985
      • Chiều cao: 1.85 m
      • Số áo: 7
    • Lionel Messi

    • Quả bóng vàng Châu Âu

    Dũng Sĩ

    Vì sao mẹ ruột không biết con trai 10 tuổi bị bố và mẹ kế bạo hành dã man gần 2 năm trời?

    Ngọc Thắng, Theo Thời Đại 22:43 07/12/2017

    Không ít người đặt ra câu hỏi, tại sao trong gần 2 năm trời, con trai bị chồng và mẹ kế bạo hành dã man đến vậy nhưng người mẹ ruột và ông bà lại không hề hay biết.

    Nhiều người đặt câu hỏi vì sao mẹ ruột không biết con bị bạo hành?

    Vụ việc cháu bé 10 tuổi bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành nhiều năm đang gây phẫn nộ dư luận. Nhiều người bức xúc trước hành vi mất nhân tính của người bố và người mẹ kế, mong muốn cơ quan chức năng xử lý nghiêm.
    Bên cạnh đó, nhiều người không khỏi xót xa, thương hại cháu bé không may phải chịu nỗi đau gần 2 năm trời.
    Vì sao mẹ ruột không biết con trai 10 tuổi bị bố và mẹ kế bạo hành dã man gần 2 năm trời? - Ảnh 1.
    Hình ảnh cháu bé bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành nhiều năm gây phẫn nộ dư luận.
    Không ít người đặt ra câu hỏi, tại sao trong gần 2 năm trời, con ruột bị chồng và mẹ kế bạo hành dã man đến vậy nhưng người mẹ ruột và ông bà lại không hề hay biết. Một số người lên tiếng chỉ trích và cho rằng người mẹ ruột cũng thờ ơ, không quan tâm đến con.
    Chia sẻ với chúng, chị Nguyễn Thị N. (SN 1983, ở Phùng Hưng, Hà Nội) là mẹ đẻ cháu bé cho biết, 4 năm trước, sau một thời gian chung sống không hạnh phúc, chị và chồng là Trần Hoài Nam (34 tuổi) đã làm đơn ly hôn.
    Khi ly hôn, tòa tuyên giao con cho chồng chị nuôi, còn chị nuôi con gái năm nay 6 tuổi. Một năm đầu sau ly hôn, chồng cũ khi đó vẫn ở với ông bà nội nên thường xuyên đưa con về nhà bà ngoại để cho hai anh em gặp nhau, thậm chí còn đón con gái đi chơi cùng anh trai.
    Vì sao mẹ ruột không biết con trai 10 tuổi bị bố và mẹ kế bạo hành dã man gần 2 năm trời? - Ảnh 2.
    Mẹ đẻ cháu bé bị bạo hành chia sẻ lại vụ việc.

    Từng nhiều lần liên lạc chồng cũ để tìm gặp con nhưng không được

    Thế nhưng, từ tháng 7/2016, người chồng cũ của chị lấy vợ mới và đã chuyển nơi sống,  không cho chị thăm con trai như trước đây.
    "Từ khi con trai tôi ra ở riêng cùng bố và mẹ kế, tôi vẫn nhiều lần đến tìm gặp con nhưng không được, cố gắng liên lạc nhưng cũng không thành. Bất lực, tôi đành gửi gắm một người bạn hàng xóm ở gần nhà bố, mẹ chồng để hỏi han tình hình. Và đến ngày 5/12 vừa qua thì nhận được tin nhắn về chuyện đau lòng trên.
    Tôi xót con lắm, hôm đấy nhận được tin nhắn tôi về ngay. Hai mẹ con chỉ biết ôm nhau khóc", chị N. cho biết.
    Vì sao mẹ ruột không biết con trai 10 tuổi bị bố và mẹ kế bạo hành dã man gần 2 năm trời? - Ảnh 3.
    Những vết thương do bị bạo hành chằng chịt trên khuôn mặt cháu bé.
    Chia sẻ thêm về người chồng cũ của mình, chị N cho biết, chị và người đàn ông này yêu nhau từ thời đại học, quãng thời gian 7 năm nên cũng khá hiểu nhau. Khi ở với nhau, chồng chị cũng không bao giờ đánh vợ, là người rất thương con.
    "Chồng cũ của tôi vốn là người tử tế, có học và thương con, tôi không hiểu là anh ta có vấn đề gì thì mới nỡ lòng đánh con như vậy. Từ tháng 8/2016 đến nay thì con tôi không được đi học nữa, học bạ thì vẫn để ở trường cũ và nói rằng cho con chuyển trường nhưng thực tế lại không cho đi học.
    Bố, mẹ chồng cũ cũng bày tỏ muốn chị xử lý giảm nhẹ cho anh Nam, nhưng nhìn những vết thương và di chứng trên cơ thể con trai hiện giờ thì tôi không thể cầm lòng và mong muốn mọi chuyện phải được giải quyết nghiêm minh, rõ ràng", chị N. khẳng định.
    Theo chị N. khi con trai chị còn sống cùng bố và mẹ kế ở nhà ông bà nội thì cũng đã có chuyện bị đánh đập bằng thắt lưng. Tuy nhiên, thời điểm đó bé vẫn còn khỏe mạnh, mập mạp nên chị không phát hiện ra.
    Vì sao mẹ ruột không biết con trai 10 tuổi bị bố và mẹ kế bạo hành dã man gần 2 năm trời? - Ảnh 4.
    Cháu bé bị bố đẻ bạo hành hiện đang được mẹ và ông bà ngoại chăm sóc.
    Trước đó, tối ngày 5/12 cháu Trần Gia K. (10 tuổi) bất ngờ tìm về nhà ông bà nội ở ngõ 55 đường Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình để cầu cứu, vì bị bố và mẹ kế bạo hành dã man.
    Khi bé K. về tới nơi, lúc đầu chính ông bà nội cũng không nhận ra cháu của mình. Bởi khoảng 2 năm nay, bé K. ở trọ riêng cùng bố và mẹ kế ở trong ngõ thuộc đường Lạc Long Quân, phường Nghĩa Đô.
    Sau khi nhận ra cháu nội với nhiều thương tích trên người, người thân đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng đồng thời đi kiểm tra sức khỏe và tâm lý cho cháu K.
    Vì sao mẹ ruột không biết con trai 10 tuổi bị bố và mẹ kế bạo hành dã man gần 2 năm trời? - Ảnh 5.
    Ngôi nhà nơi cháu bé thường xuyên bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành.
    Theo thông tin từ người thân, trước đây cháu K. nặng khoảng 40kg, song giờ chỉ còn 20kg. Qua kiểm tra sức khỏe ban đầu, trên cơ thể cháu K. có nhiều vết thương, xương sườn bị gãy và trên đầu bị rạn sọ não. Theo lời kể của cháu K. gần 2 năm qua cháu không được đi học, thường xuyên phải làm việc nhà và hay bị đánh đập. Vì thế, ngày 5/12 lợi dụng sơ hở cháu K. đã bỏ trốn khỏi nơi ở và về nhà ông bà nội để cầu cứu.
    Ngày 6/12 công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định tạm giữ hình sự người bố đẻ hành hạ cháu bé. Tại cơ quan công an, người đàn ông khai nhận do con trai quá nghịch, đi vệ sinh xong cuộn vào giấy cất trong tủ, mẹ kế sắc thuốc uống thì cháu cho đất vào ấm thuốc.
    Vì sao mẹ ruột không biết con trai 10 tuổi bị bố và mẹ kế bạo hành dã man gần 2 năm trời? - Ảnh 6.
    Người bố đẻ thực hiện lại hành vi bạo hành con trai mình.
    Dù được nhắc nhở nhiều lần nhưng cháu bé vẫn tái diễn hành động tương tự khiến Nam bực tức đã đánh đập con trong thời gian dài khiến bé gãy xương sườn, rạn sọ não.
    Khi được hỏi dùng gì để đánh đập con, Nam khai nhận nhiều lần lấy móc áo cuộn tròn thành một chiếc roi sắt để đánh đập con. Lúc đầu, Nam còn bắt con mình nằm úp mặt xuống đất rồi thẳng tay đánh đập khiến bé sợ hãi.
    Đến chiều 7/12, người mẹ kế bạo hành cháu bé cũng đã ra trình diện công an, thừa nhận mọi hành vi của mình. Người phụ nữ này khai do cháu ăn vụng thịt bò nên đã cầm đũa vụt vào mặt cháu.
    Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Thu phí BOT: Khác gì ép 'mãi lộ'?

    • 4 giờ trước




    Bản quyền hình ảnh Other
    Image caption
    Luật sư Trần Quốc Thuận Luật sư Trần Quốc Thuận cho rằng cách làm xây dựng và thu phí như BOT ở Cai Lậy, Tiền Giang về mặt chủ trương là 'sai lè lè'.

    Xây dựng và triển khai thu phí BOT giao thông đường bộ hiện nay là 'sai lè lè' về mặt chủ trương ở nhiều nơi và cách thu phí chẳng khác gì ép người tham gia giao thông phải 'trả tiền mãi lộ', theo một cựu quan chức ban lãnh đạo Văn phòng Quốc hội Việt Nam và luật sư từ Sài Gòn.
    Bình luận với Bàn tròn của BBC hôm thứ Năm 07/12/2017 về các dự án BOT đang gây tranh cãi ở trong nước, trong đó có BOT thu phí giao thông đường bộ ở Cai Lậy, Tiền Giang, luật sư Trần Quốc Thuận, nguyên Phó Chủ nhiệm thường trực Văn phòng Quốc hội Việt Nam, nói:
    Bàn tròn thứ Năm: phí BOT hay 'tiền mãi lộ'?
    PGS. TS. Hoàng Ngọc Giao nói về BOT
    Quốc hội VN giám sát BOT tới đâu?




    Tài xế đòi quyền lợi ở BOT Cai Lậy
    BOT Cai Lậy: Cơ hội cho 'Chính phủ kiến tạo'?
    "Đây là một vụ mà cách bức xúc của người dân cũng hao hao như vụ Đồng Tâm ở Hà Nội trước đây về đất đai mà hiện bây giờ vẫn chưa giải quyết được. Tại vì, người dân, đẩy họ vào con đường cùng mà trong khi đó chủ trương của mình [Việt Nam] nói thế nào đó là sai lè lè.


    "Mà cái sai điển hình nhất là vụ xảy ra người ta đã phản ánh từ tháng 8/2017 thì đình, thì Thường vụ Quốc hội vào ngày 21/10 vừa qua đã ra Nghị quyết 437 nêu rõ hình thức hợp đồng BOT áp dụng với các tuyến đường mới để đảm bảo quyền lựa chọn cho người dân, không đầu tư các dự án cải tạo, nâng cấp các tuyến đường độc đạo hiện nay.
    "Như vậy thì làm BOT để người ta chọn lựa để người ta muốn đi BOT thì người ta trả tiền, còn đi trên độc đạo quốc lộ thì không phải trả tiền, vì cái đó người ta đã đóng thuế bảo dưỡng đường bộ này, kia rồi.
    "Ví dụ bây giờ như Đèo Cả giữa Khánh Hòa với Phú Yên có đường hầm, ai muốn đi đường hầm phải trả tiền, còn ai muốn đi đường đèo thì không phải trả tiền, đó có một sự chọn lựa."

    'Thỏa hiệp không đúng nguyên tắc'



    Bản quyền hình ảnh Other
    Image caption
    bot Bản đồ đánh dấu các trạm BOT ở Việt Nam
    Thủ tướng Phúc tạm dừng thu phí BOT Cai Lậy
    BOT Cai Lậy tạm ngừng, sau một ngày 'hỗn loạn'
    Tại cuộc tọa đàm, một khách mời khác của BBC, ông Huỳnh Bảo Long, doanh nhân và là người tham gia giao thông trả phí tại trạm BOT đường bộ Cai Lậy đề nghị về việc cho phép lập hai trạm thu phí BOT, về vấn đề này, Luật sư Trần Quốc Thuận nêu quan điểm:
    "Ông Huỳnh Bảo Long nói đặt hai trạm, một trạm ở Quốc lộ, một trạm ở bên đường tránh để mà tính giá, chẳng hạn bảy nghìn [đồng] rồi mấy nghìn đó, tôi cho rằng đó cũng là cách thỏa hiệp không đúng nguyên tắc.


    "Bởi vì trên quốc lộ không được đặt, khi nào mở rộng quốc lộ đó, gấp hai, gấp ba bề rộng ra, thì lúc đó mới tính đến phải thu phí bù lại tiền mở rộng.
    "Nếu trong quốc lộ mà nâng cấp, đó là tiền đường người dân đã đóng rồi, thì không phải trả tiền gì cả," Luật sư Trần Quốc Thuận nêu quan điểm.
    Phản hồi ý kiến của Luật sư Trần Quốc Thuận, ông Huỳnh Bửu Long, nhân vật chính trong một video clip sử dụng tiền lẻ trả phí BOT giao thông gần đây ở Cai Lậy, Tiền Giang, nói với BBC:
    "Việc xảy ra vừa qua giữa cánh tài xế với nhà đầu tư gần như là chúng tôi đang đối đầu với nhau, khi xảy ra tình trạng như vậy, cả hai bên đều thiệt hại và nó sẽ xảy ra những hệ lụy bất ổn về kinh tế, bất ổn xã hội và chính trị.


    Bản quyền hình ảnh BBC Tiếng Việt
    Image caption
    Tài xế Huỳnh Bửu Long Tài xế Huỳnh Bửu Long, người được mạng xã hội gọi là 'Hot boy tiền lẻ', tham gia Bàn tròn thứ Năm của BBC Tiếng Việt hôm 07/12/2017
    "Ý của tôi muốn đề nghị hai trạm thu phí như vậy [là] chúng tôi muốn san sẻ với nhà đầu tư để mình kết thúc đi sự việc đối đầu với nhau như thế này để nhà đầu tư có thể thu hồi được vốn, anh em tài xế có thời gian chăm lo cho cuộc sống gia đình.
    "Điều đó mình nhịn một bước để mình tiến đến một sự hài hòa, thì tại sao lại không thể?" ông Huỳnh Bửu Long nói với Bàn Tròn thứ Năm. 
    Quí vị có thể bấm vào đường dẫn này để theo dõi Bàn tròn thứ Năm hôm 07/12/2017về chủ đề BOT và một số vấn đề khác
    THỦ TƯỚNG QUYẾT ĐỊNH TẠM DỪNG TRẠM THU PHÍ CAI LẬY!
    Tối 4/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải và các bộ, ngành liên quan cùng với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang đề tìm giải pháp cho Trạm thu phí BOT Cai Lậy.
    Theo Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể, tuyến tránh Cai Lậy là một trong 88 tuyến giao thông được xây dựng theo hình thức BOT. Đây là các dự án được xây dựng theo Nghị quyết 13 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Nghị.quyết 108 của Chính phủ về huy động nguồn lực ngoài xã hội để hiện đại hóa hạ tầng giao thông. Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Kiểm toán Nhà nước đã vào kiểm tra dự án này và hiện Thanh tra Bộ Giao thông vận tải đang kiểm tra theo chỉ đạo của Thủ tướng. Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể khẳng định nếu phát hiện ai có sai phạm, kể cả Bộ trưởng, đều sẽ kỷ luật nghiêm khắc.
    Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang cho biết, cảnh sát giao thông đã ghi hình cũng như thống kê được danh sách 14 xe ở những tỉnh khác, không phải ở các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long chỉ chuyên chạy đi chạy lại qua trạm BOT Cai Lậy để gây rối.
    Theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Giao thông vận tải đã báo cáo 3 phương án đối với tuyến tránh Cai Lậy. Sau khi lắng nghe các ý kiến đối với các phương án này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định tạm dừng thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy từ 1-2 tháng để Bộ Giao thông vận tải và các bộ, ngành liên quan tiếp tục làm rõ mọi vấn đề, đồng thời đề xuất phương án trên cơ sở khoa học và phù hợp thực tiễn.
    Thủ tướng nhấn mạnh có những vấn đề đúng pháp luật, đúng quy trình nhưng không phù hợp thực tiễn, không hợp lòng dân thì chúng ta vẫn phải nghiêm túc lắng nghe, cầu thị tiếp thu để sửa chữa. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng khẳng định chủ trương xây dựng hạ tầng giao thông theo hình thức BOT là đúng đắn và cần tiếp tục hình thức này để xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại.
    Trên tinh thần đó, trong khi Bộ Giao thông vận tải hoàn thiện phương án cuối cùng trình Thường trực Chính phủ quyết định, các cơ quan liên quan cần xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm như khai tăng khối lượng, cũng như xem lại mức phí và vị trí đặt trạm thu phí để vừa bảo đảm quyền lợi của người dân vừa góp phần thúc đẩy các dự án BOT giao thông. Kiên quyết không được để vấn đề kinh tế phát sinh thành các bất ổn xã hội.
    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải đánh giá tổng thể cơ chế chính sách đầu tư đối với các dự án BOT, đẩy mạnh triển khai việc thu phí không dừng ở những tuyến có điều kiện.
    Sau khi Thường trực Chính phủ quyết định phương án cuối cùng đối với dự án tuyến tránh Cai Lậy, Bộ Giao thông vận tải cùng Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức họp báo để công bố công khai, minh bạch phương án này.

    Hà Nội: Trục vớt quả tên lửa của Mỹ còn nguyên bộ phận chiến đấu

    Dân trí Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phối hợp với Trung tâm Công nghệ xử lý bom, mìn - Binh chủng Công binh, Quân chủng Phòng không - Không quân vừa tổ chức trục vớt một quả Tên lửa không đối đất còn nguyên bộ phận chiến đấu trên địa bàn xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất (Hà Nội).


    Hà Nội: Trục vớt quả tên lửa của Mỹ còn nguyên bộ phận chiến đấu - Ảnh 1.
    Quả tên lửa này đã được hủy nổ an toàn vào sáng nay (7/12), trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. (Ảnh: Mai Anh).

    Ngày 7/12, trao đổi với phóng viên Dân trí, đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết: Ngày 29/11, một người dân ở xã Cần Kiệm trong quá trình cào hến trên dòng sông Tích trên đã phát hiện một “vật thể lạ” giống quả tên lửa, sau đó người này đã báo cho lực lượng quân sự của xã.
    Sự việc trên tiếp tục được báo cáo lên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thạch Thất. Ngay khi nắm được thông tin, Ban Chỉ huy Quân sự huyện này đã phối hợp với chính quyền địa phương khoanh vùng nơi phát hiện “vật thể lạ” nghi là tên lửa, đồng thời báo cáo lên cấp trên để có phương án xử lý.
    “Ban đầu chúng tôi nghĩ xử lý cũng đơn giản, nhưng khi đào lên thì thấy nó ngày càng to. Trước tình hình đó, chúng tôi đã phải báo cáo lên Bộ Tư lệnh Thủ đô, đơn vị này lại tiếp tục báo cáo lên Cục Tác chiến và sau đó Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam chỉ đạo các đơn phối hợp với nhau để xử lý. Quân chủng Phòng không – Không quân và Trung tâm xử lý bom mìn đã cử người về đánh giá tình hình rồi mới lên phương án xử lý” – đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thạch Thất nói.
    Cũng theo vị đại diện trên, lực lượng chức năng đã trục vớt “vật thể lạ” nói trên bằng cách hàn tấm thép mỏng thành hình ống,  có đường kính rộng khoảng 2m, sau đó chụp xuống “vật thể lạ” để hút nước và moi đất lên. Tiếp theo dùng cần cẩu cẩu “vật thể lạ” này lên khỏi lòng sông.
    Khi đưa “vật thể lạ” này lên bờ, bộ phận chuyên môn xác định đó là quả tên lửa không đối đất của Mỹ và được xác định rơi xuống khu vực này vào khoảng năm 1972.
    Theo vị đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thạch Thất, trong quá trình cẩu tên lửa này lên, bộ phận chiến đấu của quả tên lửa đã rời ra; lực lượng chức năng tiếp tục phải đào thêm mới đưa được lên.
    “Quả tên lửa này nặng khoảng 600kg, dài khoảng 4,2m và rơi xuống theo phương thẳng đứng, cắm đầu xuống ở độ sâu khoảng 7m so với mặt đất. Do đất dưới lòng sông Tích rất dẻo, bám chặt vào quả tên lửa nên khâu trục vớt rất vất vả. Lực lượng chức năng đã phải xử lý suốt từ ngày 29/11 cho đến hơn 16h ngày 6/12 mới đưa lên được. Nói chung quả tên lửa còn khá nguyên vẹn, vẫn còn ngòi nổ” – đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thạch Thất cho biết thêm.
    Về băn khoăn tại sao quả tên lửa được đánh giá là còn khá nguyên vẹn lại không xảy ra sự cố nguy hiểm khi có nhiều hoạt động của người dân trên dòng sông Tích suốt thời gian dài, vị đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thạch Thất giải thích thêm: Do quả tên lửa này cơ chế phát nổ bằng hệ thống điện đã bị “triệt tiêu” nên rất an toàn.
    Vị này cho biết thêm, quả tên lửa nói trên đã được vận chuyển trong đêm 6/12 lên khu vực trường bắn ở Bắc Giang và đã hủy nổ an toàn vào khoảng 7h sáng nay (7/12).
    Nguyễn Dương


    Mâu thuẫn trên Facebook, nam sinh lớp 10 bị bắn trước cổng trường

    A-A A+ ‹Đọc›
    Thích tắt quảng cáo hãy nhấn nút
    Khi đến quán nước cách trường khoảng 300 m, phát hiện L. đang ngồi, Dũng liền nhảy xuống xe rồi lao vào đánh L. tới tấp, sau đó rút súng ra và lạnh lùng bắn nạn nhân.
    Mâu thuẫn trên Facebook, nam sinh lớp 10 bị bắn trước cổng trường
    ảnh minh họa
    Chiều 7/12, Thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh , cho biết cơ quan điều tra đang tạm giữ 2 nghi can liên quan đến vụ bắn nam sinh cấp 3 trường THPT Nguyễn Chí Thanh.
    Hai nghi can này là Huỳnh Văn Dũng (16 tuổi, tổ 13 phường Hội Phú, TP Pleiku) và C.V Mạnh (14 tuổi, phường Hội Thương).
    Ra tay lạnh lùng như sát thủ
    Theo cơ quan điều tra, trước đó, giữa L. và Dũng có mâu thuẫn trên . Đến trưa 6/12, Dũng mang theo súng tự chế và rủ thêm Mạnh đi tìm L. giải quyết.
    Khi đến quán nước cách trường THPT Nguyễn Chí Thanh khoảng 300 m, phát hiện thấy L. đang ngồi ở quán, Dũng liền nhảy xuống xe rồi lao vào đánh L. tới tấp.
    Sau đó, Dũng dùng súng tự chế bắn vào người L. nhưng không trúng. L. liền bỏ chạy thì bị Dũng đuổi theo giữ lại và bắn 1 phát vào đầu, gần tai phải, khiến L. ngã gục. Ngay sau đó L. được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai.
    Gây án xong hai nghi can bỏ trốn. Đến 20h tối cùng ngày, Dũng và Mạnh bị bắt khi đang trốn tại tỉnh Kon Tum.
    Trao đổi với phóng viên, bà Đặng Thị Liễu (55 tuổi, chủ quán nước, nơi xảy ra vụ việc) vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết từ lúc L. bị bắn đến nay bà không ăn uống gì được vì bị ám ảnh. Sau khi sự việc xảy ra, bà luôn ở trong tình trạng lo âu, sợ hãi.
    Bà Liễu kể: “Khoảng 12h15 phút ngày 6/12, cháu L. cùng một số bạn vừa xuống khỏi xe buýt thì vào quán của tôi gọi bánh tráng trộn ra ăn. Khoảng 5 phút sau có hai thanh thiếu niên chạy xe máy đậu ở bên đường đối diện, một cậu đứng ở xe còn một cậu bước vào quán".

    Hiện trường vụ nam sinh cấp 3 bị bắn. Ảnh: Vũ Di.
    "Lúc này tôi cứ nghĩ cậu ấy vào ngồi với bạn nên không để ý, cũng không nhớ rõ mặt mũi thế nào. Khoảng 2 phút sau thì tôi nghe tiếng nổ lớn, nhóm học sinh ngồi cùng L. bỏ chạy hết ra ngoài. Cậu thanh niên lúc nãy cũng lao theo rồi giữ L. lại", bà Liễu run run kể tiếp.
    "Ngay sau đó, lại thêm một tiếng nổ rất lớn phát ra. L. ngã gục xuống đất, máu tai chảy ra rất nhiều. Còn cậu thanh niên lạ mặt thì chạy ra ngoài, leo lên xe máy rồi lao đi mất dạng. Lúc này tôi cùng các cháu học sinh xúm lại xem L. thế nào rồi gọi người đi đường giúp đỡ, đưa cháu L. đi cấp cứu", bà Liễu nhớ lại.
    Theo ông Trần Văn Thuận ( 62 tuổi, chồng bà Liễu), gia đình ông đã buôn bán ở đây được 7 năm, từ trước đến nay khu vực này rất đảm bảo an ninh, trật tự. Chưa từng có trường hợp học sinh xô xát, đánh nhau.
    Advertisement

    Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, nơi em L. đang theo học. Ảnh: Vũ Di.

    Khi hỏi về cháu L. ông Thuận nhận xét: “Cháu L. rất lịch sự, nói chuyện, đối đáp với người lớn rất lễ phép. Không hiểu sao cháu L. ngoan ngoãn đến thế lại bị đám côn đồ bên ngoài đến hành hung ra nông nỗi như vậy.”
    Nạn nhân đang nguy kịch
    Thầy Nguyễn Thanh Huê, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Chí Thanh, cho biết sáng cùng ngày, ban giám hiệu nhà trường đã có báo cáo nhanh gửi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai về vụ việc học sinh Đ.H.L bị bắn phải nhập viện. Sau khi sự việc xảy ra, các thầy cô giáo nhà trường đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên gia đình em L.
    Cũng theo thầy Huê, vì L. mới nhập học được vài tháng nên chưa đánh giá được học lực cũng như hạnh kiểm của em. Tuy nhiên, theo cô giáo chủ nhiệm và các bạn học cùng lớp cho biết L. là học sinh ngoan, hiền.

    Sức khỏe bệnh nhân L. đang rất nguy kịch. Ảnh: Vũ Di.
    Tối 7/12, bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết bệnh nhân L. đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, chống độc. Bệnh nhân L. vẫn hôn mê sâu và đang thở bằng máy, huyết áp tụt, tiên lượng rất xấu.
    Theo một bác sĩ trực tiếp điều trị cho bệnh nhân, L. nhập viện trong tình trạng bị thương ở đầu, vị trí gần tai phải, vết thương tụ máu màng cứng ngoài não, có một mảnh kim loại găm vào đầu.
    Do vết thương quá nặng có thể ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân nên hiện tại bệnh viện vẫn chưa tổ chức phẫu thuật gắp dị vật này ra ngoài.
    Theo tìm hiểu của phóng viên, cha mẹ và ông nội của L. đều là bác sĩ Đông y nổi tiếng tại Gia Lai. Vụ việc đang được cảnh sát khẩn trương điều tra.

    Trường THPT Nguyễn Chí Thanh. Ảnh: Google Maps.
     
    đăng bởi: z.i.n.g...v.n.

    Cán bộ y tế bị đồng nghiệp chém tại cơ quan

    A-A A+ ‹Đọc›
    Thích tắt quảng cáo hãy nhấn nút
    Một cán bộ y tế ở tỉnh Điện Biên dùng dao chém đồng nghiệp. Vợ anh này lao vào can căn ngăn cũng bị chồng chém trọng thương.
    Cán bộ y tế bị đồng nghiệp chém tại cơ quan
    ảnh minh họa
    Trao đổi với Báo chiều 7/12, lãnh đạo UBND huyện Điện Biên Đông (Điện Biên) cho biết vào rạng sáng cùng ngày, cán bộ tên Hà Quang Tú (38 tuổi) chém đồng nghiệp tên là Lê (tên đã thay đổi, 55 tuổi), cả 2 cùng làm việc tại Trung tâm Y tế Điện Biên Đông. Vợ anh Tú can ngăn cũng bị chồng chém trọng thương.
    "Cả ba người đang điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên. Anh Lê đang nguy kịch vì bị anh Tú chém 3 nhát vào đầu, bụng. Anh Tú sau đó định tự sát nhưng bất thành", một cán bộ Trung tâm Y tế Điện Biên Đông nói.
    Theo nhà chức trách, vụ việc xảy ra tại Trung tâm Y tế Điện Biên Đông. Công an huyện Điện Biên Đông và Công an tỉnh Điện Biên đang vào cuộc để làm rõ vụ việc.

    Thất hứa 3 lần, lãnh đạo Đà Nẵng phải xin lỗi dân và bị xét tín nhiệm

    Thích tắt quảng cáo hãy nhấn nút
    "Đà Nẵng sẽ tăng cường kỷ cương hành chính, thực hiện văn hóa xin lỗi. Trong các kỳ họp sẽ bỏ phiếu tín nhiệm theo quy định nếu lãnh đạo không thực hiện cam kết", ông Trung nói.
    Thất hứa 3 lần, lãnh đạo Đà Nẵng phải xin lỗi dân và bị xét tín nhiệm
    ảnh minh họa
    Chiều 7/12, kỳ họp thứ 6, HĐND TP khóa IX đã bế mạc sau 3 ngày làm việc.
    Phải xin lỗi dân
    Phát biểu bế mạc, ông Nguyễn Nho Trung, Phó chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, cho biết năm 2018 Đà Nẵng sẽ tiếp tục thực hiện việc sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, tinh giản biên chế, cải cách hành chính, kỷ luật kỷ cương hành chính.
    Đà Nẵng sẽ đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; thực hiện tốt lộ trình tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức.
    Đặc biệt, trong thời gian tới Đà Nẵng sẽ đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao chất lượng hành chính, trách nhiệm cá nhân của từng lãnh đạo trong việc chậm trễ các công việc mà kết luận của HĐND TP đưa ra.
    Các vị lãnh đạo phải thực hiện tốt lời hứa của mình sau mỗi kỳ họp và phải học cách ứng xử về văn hóa xin lỗi đối với cử tri. Lần thứ nhất, thứ hai mà vẫn chậm tiến độ về việc giải quyết những vấn đề đã hứa thì có thể xem xét.
    Tuy nhiên, lãnh đạo mà chậm trễ thực hiện lời hứa đến lần thứ ba thì ngoài việc xin lỗi người dân, phải xem xét tín nhiệm qua việc lấy phiếu theo quy định tại Nghị quyết số 12 của Quốc hội.
    "Đà Nẵng sẽ tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện văn hóa xin lỗi. Trong các kỳ họp sẽ bỏ phiếu tín nhiệm theo quy định khi không thực hiện đúng cam kết. Chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm, thiếu tinh thần trách nhiệm, chậm tiến độ công việc", ông Trung thông tin.
    Thu phí đậu xe trên 2 tuyến đường
    Trước đó, 46/48 đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Sửa đổi, bổ sung một số điều trong Nghị quyết số 54 của HĐND TP Đà Nẵng khóa IX về Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố trên địa bàn TP Đà Nẵng.
    Theo đó, từ ngày 1/1/2018, thành phố Đà Nẵng sẽ tiến hành thu phí đỗ ôtô tại hai tuyến đường Trần Phú và Bạch Đằng (quận Hải Châu, Đà Nẵng).

    Đà Nẵng sẽ tiến hành thu phí đỗ xe trên đường Bạch Đằng (quận Hải Châu, Đà Nẵng). Ảnh: Đoàn Nguyên.
    Theo đề xuất của UBND TP Đà Nẵng, mức thu tối thiểu tại hai tuyến đường Bạch Đằng và Trần Phú là 15.000 đồng/lượt. Cụ thể, ôtô dưới 16 chỗ, xe tải dưới 2,5 tấn thu 15.000 đồng/lượt; ôtô 16 đến 30 chỗ, xe tải từ 2,5 tấn đến 3,5 tấn là 20.000 đồng/lượt; ôtô trên 30 chỗ, xe tải trên 3,5 tấn là 30.000 đồng/lượt.
    Một lượt xe là một lần vào ra vị trí đỗ, tối đa không quá 120 phút, quá 120 phút thu thêm các lượt tiếp theo. Các ngày lễ Tết được miễn phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố để đỗ ôtô.
    UBND TP giao UBND quận Hải Châu triển khai công tác thu theo quy định. Cơ quan thu phí được để lại 65% trong tổng số tiền phí thu được, để chi phí phục vụ công tác quản lý, chi phí cho công tác thu. 35% còn lại nộp vào ngân sách Nhà nước. Cơ quan thuế sẽ phát hành biên lai thu phí theo quy định. 
    đăng bởi: z.i.n.g...v.n.

    TQ: Đổ móng nhà, phát hiện vật quý hiếm vạn năm tuổi

    Thứ Năm, ngày 07/12/2017 21:00 PM (GMT+7)

    Vật cổ này có niên đại tới hơn 10.000 năm.

    TQ: Đổ móng nhà, phát hiện vật quý hiếm vạn năm tuổi - 1
    Hóa thạch ngà voi được phát hiện ở Thiểm Tây, Trung Quốc.
    Một nông dân Trung Quốc vừa phát hiện một hóa thạch ngà voi được tin là của con voi sống khoảng 10.000 năm trước, Bưu điện Hoa Nam buổi sáng đưa tin.
    Nông dân Yin Faping nhìn thấy các mảnh ngà voi vào ngày 13.11 khi ông chuẩn bị đổ móng nhà ở huyện Hán Âm, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.
    Khi ghép lại với nhau, 13 mảnh hóa thạch tạo thành ngà voi dài khoảng 1 mét và nặng 4,8kg.
    Các quan chức từ Trung tâm khảo sát địa chất Thiểm Tây đã được gọi đến. Họ nhận định hóa thạch có niên đại từ thời đồ đá mới – bắt đầu từ khoảng năm 10.200 trước Công Nguyên (TCN) và kéo dài đến khoảng 4.500 – 2000 TCN.
    TQ: Đổ móng nhà, phát hiện vật quý hiếm vạn năm tuổi - 2
    Chuyên gia nhận định cái ngà thuộc về con voi sống khoảng 10.000 năm trước
    Đây là phát hiện về voi quan trọng thứ hai trong khu vực sau khi một hóa thạch răng sữa được tìm thấy cách đây hơn 30 năm.
    Các nhà nghiên cứu nói rằng ngà voi có thể giúp hiểu thêm về lịch sử của địa phương.
    Cơ quan di tích văn hoá của huyện hiện đang tạm giữ hóa thạch quý và đề nghị chuyển nó đến Bảo tàng Đại học Tây Bắc ở thành phố Tây An để phục vụ cho việc nghiên cứu.
    TBN: Phát hiện tờ giấy bí ẩn trong tượng chúa Jesus
    Tờ giấy vô tình được phát hiện sau khi các nhà nghiên cứu nhìn thấy một khe hở trên bức tượng.
    Theo Trà My - SCMP (Dân Việt)

    Hoàn cảnh khó khăn của người mẹ nghi can giết bạn chôn xác dưới phòng ngủ suốt 7 năm

    Hà Nam, Theo Trí Thức Trẻ 22:15 07/12/2017

    Nghi can giết bạn cùng phòng rồi chôn xác dưới nền nhà suốt 7 năm có 2 người “vợ hờ” chưa qua cưới hỏi và một đứa con gái nhỏ ở quê đang nhờ mẹ già nuôi dưỡng.

    Liên quan đến vụ án giết bạn rồi chôn xác dưới nền nhà gây xôn xao dư luận những ngày qua, chiều 7/12, trao đổi với PV, ông Trần Văn Giáo, Chủ tịch UBND xã Mai Hóa (huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) cho biết, Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1986) - nghi can trong vụ án mạng ở TP Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) là người ở địa phương.
    "Mẹ của Hùng là bà Nguyễn Thị H., năm nay 72 tuổi. Chồng mất từ trẻ. Năm khoảng 40 tuổi, vì muốn có một đứa con để nương tựa lúc tuổi già nên bà cùng một người đàn ông khác sinh ra Hùng…", ông Giáo nói.
    Hoàn cảnh khó khăn của người mẹ nghi can giết bạn chôn xác dưới phòng ngủ suốt 7 năm - Ảnh 1.
    Nghi can Nguyễn Mạnh Hùng tại cơ quan công an.
    Hùng sinh ra và lớn lên trong vòng tay mẹ chứ không biết mặt cha mình. Một mình bà H. lam lũ nuôi con ăn học, nhưng thay vì ngoan ngoãn, chăm học để mẹ vui lòng thì ngay từ lúc nhỏ, Hùng đã là một đối tượng "cá biệt" ở xã. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Hùng đi khắp nơi làm nghề tự do và thỉnh thoảng mới về quê thăm mẹ.
    Cách đây khoảng 7 năm, Hùng sang Lào,  Campuchia rồi Thái Lan để làm ăn và quen một phụ nữ cùng quê. Dù không tổ chức cưới hỏi nhưng cả 2 có với nhau một bé gái. Sau đó, Hùng dẫn cháu bé về gởi cho mẹ nuôi, còn mình tiếp tục đi làm ăn xa.
    Cách đây vài tháng, Hùng lại đưa một người phụ nữ khác về ở cùng với bà H.. Nhưng chỉ được một thời gian thì người "vợ hờ" này đã bỏ về nhà ở gần Cửa khẩu Cha Lo. Sau đó, Hùng cũng lên đó làm ăn và sinh sống chung với người phụ nữ này.
    "Từ nhỏ Hùng đã thuộc thành phần cá biệt ở địa phương, còn bà H. đã già yếu, lại phải nuôi con nhỏ của Hùng nên có hoàn cảnh khó khăn. Lúc trước bà H. sống trong căn nhà gỗ mục nát nên năm ngoái chính quyền địa phương xã đã vận động xây dựng cho bà 1 ngôi nhà tình thương. Dù là con duy nhất của bà H. nhưng Hùng rất ít khi về quê và thăm mẹ, mỗi lần về quê lại thường hay nhậu say và ít tiếp xúc với mọi người nên cũng không có hiểu rõ về đối tượng này", ông Giáo chia sẻ.
    Hoàn cảnh khó khăn của người mẹ nghi can giết bạn chôn xác dưới phòng ngủ suốt 7 năm - Ảnh 2.
    Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân Dũng bị chôn dưới nền nhà 7 năm.
    Như đã đưa tin, khoảng 17h30 chiều 3/12, một số công nhân đang thi công đào phá lớp nền nhà cũ ở phường Bắc Lý thì tá hỏa khi thấy một phần xương chân người còn mặc nguyên quần vải lộ ra.
    Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện thi thể Bùi Tiến Dũng (SN 1981), đã bị phân hủy hết, chỉ còn lại phần xương và lớp áo quần bên ngoài. Đặc biệt, phần xương sọ bị vỡ một mảng lớn nên xác định đây là một vụ án mạng.
    Qua việc chủ nhà cung cấp danh sách những người đã từng thuê nhà ở số 48, đường Trường Chinh (TP Đồng Hới), các trinh sát đã khoanh vùng được đối tượng nghi vấn và mời đến cơ quan công an làm việc.
    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã xác định Nguyễn Mạnh Hùng là nghi can gây ra vụ án. Hùng khai nhận, giết và chôn xác bạn cùng phòng do mâu thuẫn trong việc "ăn chia" tiền khi ghi cá độ bóng đá.

    Youtube thắt chặt chính sách quảng cáo, Youtuber hàng đầu Việt Nam khuyên mọi người "nghỉ làm Youtube"

    Bình Minh, Theo Trí Thức Trẻ 19:12 06/12/2017

    Với chính sách quảng cáo mới, các Youtuber với nội dung vi phạm, đặc biệt là liên quan đến trẻ em sẽ không thể kiếm tiền từ video của mình nữa.

    Thời gian vừa qua, đã có thông tin cho biết hàng loạt công ty (trong đó bao gồm một số cái tên lớn như Adidas, Deutsche Bank, Hewlett-Packard) đã ngừng hợp tác với Youtube trong lĩnh vực quảng cáo. Quyết định này được đưa ra sau khi có những báo cáo cho biết quảng cáo của các công ty này được xuất hiện cùng với video mang nội dung phản cảm hướng tới trẻ em.
    Youtube ngay sau đó cũng đã có những động thái riêng của mình. Dịch vụ chia sẻ video lớn nhất thế giới này đã ngay lập tức gỡ quảng cáo khỏi hơn 50.000 kênh vi phạm chứa nội dung phản cảm với đối tượng trẻ em. Ngoài ra, đại diện của YouTube cho biết họ đã xóa bỏ hơn 270 tài khoản và 150.000 video, đồng thời tắt comment ở hơn 625.000 video khác có nội dung nhắm tới trẻ em.
    Chiến dịch càn quét của Youtube có vẻ như ngay lập tức đã ảnh hưởng đến cộng đồng Youtuber Việt Nam. Mới đây trên Facebook, Nguyễn Thành Nam (NTN) - một Youtuber rất nổi tiếng tại Việt Nam với 3 kênh Youtube đạt 3 triệu, 1.5 triệu và 800 nghìn subscribers, đã chia sẻ một bức "tâm thư" cho biết: 2 trong số 3 kênh của anh đã bị Youtube tắt quảng cáo.
    Youtube thắt chặt chính sách quảng cáo, Youtuber hàng đầu Việt Nam khuyên mọi người nghỉ làm Youtube - Ảnh 1.
    Nguyễn Thành Nam (NTN) - một Youtuber rất thành công tại Việt Nam với ba kênh Youtube với tổng số subscribers vượt 5 triệu.
    Điều này đồng nghĩa với việc anh không kiếm được tiền quảng cáo từ hai kênh này nữa. "Nhiều bạn vẫn thấy có quảng cáo hiện nhưng đau lòng là doanh thu bạn không có hoặc chỉ có 0.5 %" - Nam viết.
    Youtube thắt chặt chính sách quảng cáo, Youtuber hàng đầu Việt Nam khuyên mọi người nghỉ làm Youtube - Ảnh 2.
    Chia sẻ của Nguyễn Thành Nam trên Facebook về chính sách quảng cáo mới của Youtube.
    Nguyên nhân của việc này, theo thông tin được Nguyễn Thành Nam trao đổi trực tiếp với đại diện của Google, là do chính sách mới về quảng cáo của Youtube vừa được đề ra sau vụ lùm xùm vừa qua. Cụ thể, Youtube cho phép các nhà quảng cáo có quyền không đặt quảng cáo trên một số video với nội dung nhất định, thuộc về một kênh nhất định nào đó.
    Nguyễn Thành Nam cũng đưa ra những lời cảnh báo, cùng theo đó là tỏ vẻ bi quan trước tương lai của cộng đồng Youtuber Việt. Theo anh, "Nội dung ở Việt Nam hiện nay đa số là reup, nhảm, câu view và không có ích mà Youtube nó cần video có nội dung hay, thân thiện với nhà quảng cáo. Nên các bạn sản xuất nội dung cẩn thận không là ngẻo hết đấy." Đối với các kênh đã bị Youtube "cho vào tầm ngắm" và chặn kiếm tiền, Nam cũng chỉ biết đưa ra lời khuyên là kháng cáo liên tục cho đến cùng thì thôi, do "không còn gì để mất".
    Cuối cùng, với chính sách ngày một thắt chặt, Nam cho rằng việc làm Youtube là ngày càng khó khăn và "không có tương lai", khuyên các Youtuber khác nên nghỉ làm.
    Trước tình trạng này, các Network (một mạng lưới gồm tập hợp nhiều các kênh) cũng không thể ngồi yên. Theo thông tin được chia sẻ với chúng tôi, mới đây Yeah1 (một network hàng đầu Việt Nam, sở hữu nhiều kênh lớn như YEAH1 TV, Vietnam Esports TV, DAM tv...) đã gửi tin nhắn đến nhiều chủ kênh, cho biết Youtube đang rà soát các kênh có nội dung liên quan đến trẻ em vi phạm.
    Youtube thắt chặt chính sách quảng cáo, Youtuber hàng đầu Việt Nam khuyên mọi người nghỉ làm Youtube - Ảnh 3.
    Tin nhắn được Yeah1 gửi đến các chủ kênh.
    Qua đó, các kênh vi phạm sẽ bị network, trong trường hợp này là Yeah1, gỡ khỏi hệ thống. Được biết, do quá trình rà soát và phân loại kênh có nội dung xấu là do Google thực hiện, vậy nên network (vốn thường có nhiệm vụ "đùm bọc" các kênh của mình) sẽ không thể can thiệp và thay đổi quyết định.

    Vụ thép Trung Quốc “đội lốt” thép Việt: Bộ Công Thương nói gì?

    Dân trí Bộ Công Thương cho rằng, điểm mấu chốt trong sự việc lần này là Hoa Kỳ đã đi ngược lại thông lệ của chính mình khi không coi quá trình chuyển đổi mô tả ở trên là quá trình "chuyển đổi đáng kể" nữa.
     >> Mỹ áp thuế chống bán phá giá “sốc” với thép Việt Nam
     >> Thép Trung Quốc "đội lốt" thép Việt xuất sang Mỹ?
     >> Bộ Công Thương áp thuế chống bán phá giá 5 năm với thép Trung Quốc

    
DOC sẽ thông báo quyết định cuối cùng về cuộc điều tra này vào ngày 16/2/2018.
    DOC sẽ thông báo quyết định cuối cùng về cuộc điều tra này vào ngày 16/2/2018.
    Phản ứng trước quyết định áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với tôn mạ và thép cán nguội Việt Nam của Bộ Thương mại Hoa Kỳ, Bộ Công Thương Việt Nam cho rằng, theo quy định tại Hiệp định về Quy tắc xuất xứ của WTO, một sản phẩm sẽ được coi là có xuất xứ của một nước nếu tại nước đó đã diễn ra một quá trình chuyển đổi đáng kể (substantial transformation) để tạo ra sản phẩm đó.
    "Theo thông lệ từ trước tới nay của quốc tế cũng như của chính Hoa Kỳ, thép cán nóng qua xử lý để trở thành thép cán nguội, sau đó tiếp tục xử lý để trở thành tôn mạ được coi là một sự "chuyển đổi đáng kể" và vì vậy, tôn mạ sản xuất tại Việt Nam, dù sử dụng đầu vào là thép cán nóng của nước khác, vẫn được coi là sản phẩm của Việt Nam (có xuất xứ Việt Nam)", Bộ Công Thương cho biết.
    Theo Bộ Công Thương, điểm mấu chốt trong sự việc lần này là Hoa Kỳ đã đi ngược lại thông lệ của chính mình khi không coi quá trình chuyển đổi mô tả ở trên là quá trình "chuyển đổi đáng kể" nữa. Tôn mạ và thép cán nguội, nếu sử dụng đầu vào là thép cán nóng của Trung Quốc, sẽ được coi là tôn mạ và thép cán nguội Trung Quốc và phải chịu mức thuế AD và CVD rất cao như đã trình bày trên.
    "Việt Nam và nhiều nước khác đã thể hiện sự quan ngại rất lớn trước sự thay đổi quan điểm của Hoa Kỳ. Trong suốt quá trình điều tra vụ việc, Chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam đã hợp tác, cung cấp đầy đủ thông tin theo yêu cầu của cơ quan điều tra Hoa Kỳ. Trong đó, Việt Nam khẳng định việc chuyển đổi từ thép cán nóng sang thép cán nguội và tôn mạ phải được coi là sự "chuyển đổi đáng kể" như Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã từng kết luận trước đây và vì vậy, không tồn tại hành vi lẩn tránh thuế như Bộ Thương mại Hoa Kỳ cáo buộc", thông cáo từ Bộ Công Thương cho biết.
    Dự kiến, DOC sẽ thông báo quyết định cuối cùng về cuộc điều tra này vào ngày 16 tháng 2 năm 2018. Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan, Hiệp hội Thép Việt Nam và các doanh nghiệp trong giai đoạn tiếp theo của vụ việc để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của doanh nghiệp, phù hợp với quy định tại các Hiệp định có liên quan của WTO.
    Như Dân trí đưa tin trước đó, ngày 5/12/2017, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã đưa ra quyết định sơ bộ trong vụ việc điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá (AD) và thuế chống trợ cấp (CVD) đối với thép các bon chống ăn mòn (thường được gọi là tôn mạ) và thép cán nguội nhập khẩu từ Việt Nam.
    Theo đó, Bộ Thương mại Hoa Kỳ sơ bộ khẳng định việc lẩn tránh thuế đối với hai sản phẩm này là có thật, cụ thể là từ Trung Quốc qua Việt Nam để xuất khẩu sang Hoa Kỳ.
    Trước đó, năm 2015, Hoa Kỳ đã khởi xướng điều tra để áp thuế AD và CVD đối với 2 sản phẩm trên của Trung Quốc. Năm 2016, Hoa Kỳ chính thức áp thuế AD là 199,43% và CVD là 39,05% đối với tôn mạ của Trung Quốc. Đối với thép cán nguội, mức thuế AD là 265,79% và CVD là 256,44%.
    Trên cơ sở quyết định sơ bộ của Bộ Thương mại Hoa Kỳ, Hải quan Hoa Kỳ sẽ bắt đầu thu tiền đặt cọc đối với tôn mạ và thép cán nguội nhập khẩu từ Việt Nam nếu các sản phẩm này được sản xuất từ nguyên liệu là thép cán nóng của Trung Quốc. Khoản tiền đặt cọc sẽ tương đương với mức thuế AD và CVD mà Hoa Kỳ đang áp dụng cho tôn mạ và thép cán nguội có xuất xứ Trung Quốc như đã nêu ở trên.
    Các doanh nghiệp sẽ không phải đặt tiền cọc nếu chứng minh được rằng tôn mạ và thép cán nguội không được sản xuất từ thép cán nóng của Trung Quốc.
    P.D

    Siêu dự án 4 tỷ USD của Tập đoàn BRG sẽ khởi công vào quý I/2018

    Vĩnh Chi - 4 giờ trước

    (VNF) – Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, cho biết dự án Thành phố thông minh với tổng mức đầu tư 4,138 tỷ USD đã có quy hoạch chi tiết 1/500 và sẽ được khởi công vào quý I/2018.

    Siêu dự án 4 tỷ USD của Tập đoàn BRG sẽ khởi công vào quý I/2018

    Phối cảnh dự án tháp tài chính Phương Trạch của Tập đoàn BRG

    Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung hôm 7/12 đã có buổi tiếp ông Kuniharu Nakamur, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) và bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, để trao đổi một số thông tin liên quan đến dự án thành phố thông minh (huyện Đông Anh, Hà Nội).
    Tại buổi làm việc, ông Kuniharu Nakamura khẳng định với Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội rằng Tập đoàn Sumitomo xác định đây là dự án lớn và đang kêu gọi nhiều đối tác uy tín về khoa học công nghệ tham gia.
    Ông Kuniharu Nakamura nhấn mạnh dự án sẽ được xây dựng thành một thành phố thông minh với hệ thống giao thông hiện đại và công nghệ tân tiến nhất.
    Theo Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga, dự án thành phố thông minh có quy mô diện tích 272 ha, gồm 5 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn I có diện tích 73,11 hecta và sẽ được đầu tư trên 1 tỷ USD nhằm đầu tư đồng bộ hạ tầng cho cả dự án.
    Bà Nga cũng cho biết thêm dự án đã có quy hoạch chi tiết 1/500. Tuy nhiên sau khi rà soát, tư vấn Nikken Sekkei đang điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết của giai đoạn I.
    Bà Nga khẳng định trong tháng 12, Liên danh Sumimoto – BRG sẽ trình các cơ quan chức năng thành phố thông qua quy hoạch điều chỉnh cũng như toàn bộ 5 giai đoạn của dự án để UBND thành phố Hà Nội xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư.
    Dự kiến, dự án thành phố thông minh sẽ được khởi công trong quý I/2018.


    Phối cảnh quy hoạch chi tiết xây dựng hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài

    Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định Hà Nội sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để dự án sớm được triển khai.
    Ông Chung cũng bày tỏ tin tưởng Liên danh Sumimoto – BRG, với uy tín và lịch sử đầu tư hiệu quả, sẽ thực hiện đúng cam kết. Chủ tịch UBND thành phố cũng kêu gọi Sumimoto mời gọi các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu công nghệ cao đầu tư vào Thủ đô.
    Trước đó, hồi tháng 6/2017, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức tới Nhật Bản, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chứng kiến việc ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển dự án đô thị Nhật Tân - Nội Bài giữa UBND thành phố Hà Nội, Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo.
    Mục tiêu của việc hợp tác là xây dựng một thành phố thông minh hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á, tại phía bắc Hà Nội (đoạn hai bên tuyến đường Võ Nguyên Giáp), thuộc đồ án quy hoạch hai bên trục Nhật Tân – Nội Bài.
    Tập đoàn BRG là đơn vị lập quy hoạch chi tiết 1/500 cho toàn bộ diện tích 2.080ha hai bên trục tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài. Đơn vị này cho biết từ năm 2011, Chính phủ và thành phố Hà Nội đã giao cho Tập đoàn làm chủ đầu tư lập quy hoạch hai bên tuyến đường và xác định đây là nhiệm vụ có ý nghĩa quan trọng đối với toàn dự án.
    Tổng diện tích lập Quy hoạch chi tiết xây dựng hai bên tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài (thành phố Hà Nội) là 2.080 ha, gồm 4 đoạn chính với tổng chiều dài khoảng 11,7km.
    Đồ án quy hoạch qua nhiều vòng báo cáo với lãnh đạo thành phố Hà Nội, thường trực Chính phủ và vào tháng 6/2016, quy hoạch chi tiết 3 đoạn (đoạn 1, đoạn 2, đoạn 3) với tổng chiều dài khoảng 11,1km đã được phê duyệt chính thức.
    BRG và Sumitomo Corporation đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược đa lĩnh vực vào tháng 12/2016 và ký kết hợp tác phát triển Thành phố thông minh khu vực Bắc Hà nội vào tháng 4/2017 vừa qua.

    Vợ đầu danh hài Duy Phương: Lê Giang cố tình làm người thứ 3, từng nhào vào đánh tôi

    Thứ Sáu, ngày 08/12/2017 00:19 AM (GMT+7)

    Diễn viên Hải Lý cho biết Duy Phương là người nóng nảy gia trưởng nên chuyện đánh đập là khó tránh khỏi. Tuy nhiên Lê Giang cũng không vừa.

    Số phát sóng Sau ánh hào quang tối 4.12 gây nhiều tranh cãi với sự tham gia của nghệ sĩ hài Lê Giang. Tại đây, chị chia sẻ về khoảng thời gian chịu đòn roi đau đớn từ chồng cũ - danh hài Duy Phương. Thậm chí, nữ diễn viên còn cho biết từng bị chồng cũ ném từ cầu thang xuống đất khiến người xem không khỏi phẫn nộ và chỉ trích hành động vũ phu của Duy Phương.
    Sau chương trình, Duy Phương bức xúc lên tiếng cho rằng Lê Giang "đã quá lời". Nghệ sĩ 64 tuổi mất ăn, mất ngủ, công việc buôn bán bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì những lời tố của vợ. Anh buồn bã: "Tôi không phải là súc vật mà đánh vợ như vậy"; "Nghe Lê Giang nói trên truyền hình tôi chỉ muốn chết ngay"...
    Vợ đầu danh hài Duy Phương: Lê Giang cố tình làm người thứ 3, từng nhào vào đánh tôi - 1
    Lê Giang bật khóc kể chuyện bị chồng cũ Duy Phương bạo hành gây tranh cãi trong chương trình Sau ánh hào quang. Mới đây, nhà đài HTV ra chỉ thị xoá clip chương trình có Lê Giang khỏi YouTube và các bên liên quan.
    Trước khi chung sống với Lê Giang và có hai con Duy Phước và Lê Lộc, nghệ sĩ Duy Phương từng kết hôn, có đời sống vợ chồng suốt 18 năm với vợ đầu - diễn viên Hải Lý. Theo đó, do không thể mang thai, người vợ của Duy Phương chấp nhận sự có mặt của Lê Giang trong nhà. Năm đó Lê Giang chưa đầy 20 tuổi.
    Tuy nhiên, phóng viên vừa có buổi trò chuyện cùng nghệ sĩ Hải Lý, chị cho biết có xem thông tin ồn ào của chồng cũ và Lê Giang trên mạng. Chị khẳng định việc không sinh được con chỉ là một phần khiến hôn nhân giữa chị và Duy Phương sụp đổ. Nguyên nhân chính là do sự xuất hiện của người thứ 3.

    "Lê Giang là người thứ 3, ai cũng biết"
    - Danh hài Duy Phương và Lê Giang đang trở thành tâm điểm của dư luận trong chương trình Sau ánh hào quang. Chị có đọc hết tất cả các bài báo bàn luận về chồng cũ?
    - Tôi xem thông tin trên mạng và thấy người ta nói tôi không sinh con được với Duy Phương nên khiến ông ấy chia tay. Tôi thừa nhận đó chỉ là một phần lý do, nguyên nhân thực sự có người thứ 3 xuất hiện, đó chính là Lê Giang. Điều này không có gì phải bất ngờ, bởi chính cô ấy từng lên tiếng thừa nhận.
    Lê Giang xuất hiện khi gia đình tôi hoàn toàn bình thường. Tôi không muốn làm um xùm lên vì chỉ mang thêm tai tiếng. Tuy nhiên, có khá nhiều chuyện tế nhị nên mâu thuẫn đôi bên xảy ra là việc khó tránh khỏi. Thật ra, tôi chẳng muốn nói nhưng chuyện gì đến sẽ đến. Chẳng có người vợ nào chấp nhận người thứ 3. Hiện, ai nói gì nói, tôi không bận tâm. Chuyện đã xảy ra hơn 25 năm, không còn mới nữa.
    Việc Duy Phương lên báo nói để hết tài sản cho tôi là sai sự thật. Nếu cần mọi người có thể đến xác minh tại Toà án Nhân dân quận 3, TP.HCM. Tôi và Duy Phương ly hôn vào năm 1993. Tài sản gồm xe hơi, mô tô mua đều thanh toán hoàn tất nhưng ông ấy nói vẫn còn nợ. Tôi chia đôi phân nửa tài sản, căn nhà vì trong đó có tài sản của gia đình tôi. Nói vậy chứ tôi không được lấy một lần dứt điểm, cứ lắt nhắt rồi cũng hết.
    Vợ đầu danh hài Duy Phương: Lê Giang cố tình làm người thứ 3, từng nhào vào đánh tôi - 2
    Nghệ sĩ Hải Lý, vợ đầu của danh hài Duy Phương.
    - Chị nghĩ sao về việc Lê Giang lên sóng truyền hình tố Duy Phương vũ phu, ném từ cầu thang xuống đất?
    - Trước khi chia tay, tôi và Duy Phương sinh sống với nhau được 18 năm. Chuyện Duy Phương vũ phu với Lê Giang tôi tin là có. Nhưng phải hiểu lý do tại sao người ta đánh mình? Việc gì cũng vậy, có lửa mới có khói. Lê Giang đi chơi, vũ trường tới khuya mới về nhà tôi xác nhận đúng. Bởi, lúc tôi chưa ra khỏi nhà, Duy Phương thường về khóc, tâm sự với tôi điều này.
    Duy Phương và Lê Giang ban đầu giấu giếm chuyện yêu đương. Sau này bại lộ, tôi cho Duy Phương chọn lựa. Cứ lén lút làm chuyện không hay thì tôi hoàn toàn không đồng ý. Cuối cùng Duy Phương chọn Lê Giang, tôi chấp nhận và ra đi.
    - Chị cảm nhận ra sao khi những ngày qua Duy Phương phải chịu áp lực từ nhiều phía sau lời tố vũ phu của Lê Giang?
    - Tôi thấy tội cho Duy Phương. Nếu là người trong cuộc khi được hỏi mà bảo không biết thì người ta nói mình xạo. Tôi biết Duy Phương sẵn sàng hy sinh vì con nhưng cuối cùng ông ấy được cái gì? Chuyện đã xảy ra biết làm sao bây giờ. Thôi thì "bụng làm dạ chịu".
    Có lần tôi đi quay phim chung với Lê Lộc. Tôi nói "các con phải yêu thương bố vì ông phải đánh đối hết mọi thứ để có tụi con". Tôi nói vậy còn việc Lê Lộc có nhớ không thì tôi không rõ.
    Mấy ngày trước có người quen bên Lê Giang bảo tôi lên xem chương trình nhưng tôi không có thời gian. Sau này tôi mới biết chuyện đã diễn biến quá xa. Thú thật, Duy Phương đã quá khổ rồi nên bây giờ hai người đấu đá thì để họ tự giải quyết.
    - Vậy thông tin chị chấp nhận cho Lê Giang sống cùng nhà thực hư thế nào?
    - Tôi nghe Lê Giang kể khổ, lúc đó phải đi làm vất vả nuôi gia đình. Tôi với Lê Giang không nói chuyện nhiều. Thời điểm đó, Lê Giang đóng kịch cùng Duy Phương. Có lúc cô ấy tập tại nhà tôi và ở lại ăn cơm. Tôi thì không diễn nên đến trưa lên lầu nghỉ. Vì vậy nói tôi sống trên lầu, Duy Phương sống dưới đất là sai.
    Lúc bố Lê Giang mất, Duy Phương lấy máy đèn đi bán để làm đám tang. Khi đó, bán được hơn một cây vàng tính theo thời giá bấy giờ. Máy đèn khi ấy rất hiếm nên mua giá khá cao.
    Vợ đầu danh hài Duy Phương: Lê Giang cố tình làm người thứ 3, từng nhào vào đánh tôi - 3
    Hải Lý và diễn viên Kim Hiền trong một bộ phim. Chị là gương mặt quen thuộc với khán giả qua màn ảnh nhỏ trong các bộ phim truyền hình. 
    - Có một người phụ nữ xuất hiện và gần gũi với chồng, khi ấy chị có lo sợ?
    - Tôi không đề phòng Lê Giang. Nhiều hôm đi diễn không có tiền tôi còn tâm sự với Duy Phương "thấy nó khổ quá cho tiền nó để chi tiêu". Thậm chí, quần áo, giày dép tôi còn cho Lê Giang. Khi ấy tôi chỉ nghỉ bản thân có đầy đủ, dư dả thì việc chia sẻ với người khác là bình thường. Tôi cũng không phải cho đồ cũ, dùng rồi mà đều là hàng mới.
    Năm 1992, Lê Giang và Duy Phương quay chung một bộ phim với nội dung xoay quanh về chủ đề căn bệnh thế kỷ. Khi đó, diễn viên khá hiếm, đoàn phim yêu cầu cần có 5 người con gái nên tôi giới thiệu Lê Giang vào đóng một vai. Hồi đó Lê Giang đen đúa chứ không được như hiện tại. Ban đầu, đạo diễn không chấp nhận nhưng Duy Phương năn nỉ mãi họ cũng đồng ý.
    Sau đó, Lê Giang và Duy Phương cùng đi Đà Lạt để quay phim. Tôi ở nhà. Khi Duy Phương trở về, tôi cảm thấy có điều gì đó bất ổn, bởi linh tính phụ nữ rất nhạy. Sau đó, Duy Phương thừa nhận mọi thứ.

    Vợ đầu danh hài Duy Phương: Lê Giang cố tình làm người thứ 3, từng nhào vào đánh tôi - 4
    Vợ đầu Duy Phương khẳng định không đề phòng Lê Giang. Khi phát hiện Duy Phương và Lê Giang có tình cảm, nữ diễn viên không làm lớn chuyện.
    Xô xát tại nhà riêng
    - Lúc đó, chị có giận hay oán trách ông xã đã phản bội mình?
    - Tôi có nói với Duy Phương là người của công chúng, có tên tuổi, làm sao cho xem được. Năm đó tôi gần 40 tuổi, không có con. Tôi suy nghĩ đã là vợ thì phải chịu sự áp đặt của chồng. Tôi đồng ý bản thân có thể làm việc, tự chủ nhưng nhiều việc phải dưới quyền của chồng. Vì vậy, tôi không có quyền nói. Duy Phương muốn làm gì thì tự ý thực hiện, tôi không thể ngăn cản được bất cứ việc gì.
    - Thời điểm "cơm không lành, canh không ngọt", chị và Lê Giang có gặp mặt nói rõ mọi vấn đề?
    - Từ khi chia tay Duy Phương, tôi chưa một lần nói chuyện với Lê Giang. Thật sự ra tôi có quen biết người cậu của Lê Giang và quý anh ấy vì là người đàng hoàng. Tôi nghĩ tại sao phải nói chuyện với cô ấy. Nếu nói thì tôi phải nói với chồng mình, có quyền gì đi nói người ta?
    Có một lần tôi với Lê Giang xô xát tại nhà riêng của mẹ ruột Duy Phương ở đường Ngô Tất Tố, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Khi đó, Duy Phương dẫn Lê Giang về nhà sinh sống. Có thể Lê Giang không được lòng mẹ Duy Phương vì bản tính hung dữ nên bà bảo tôi qua làm mọi cách để đuổi cô ấy ra khỏi nhà.
    Trước đi đến tôi có gửi một bản tường trình qua công an quận Bình Thạnh và thông báo chồng có hôn thú nhưng đang chứa chấp một người phụ nữ khác tại nhà riêng. Thú thật, lúc đó tôi cũng muốn làm cho ra chuyện vì cảm thấy mẹ chồng chịu đựng không nổi và bản thân cũng khá nóng vội. Khi ấy có mẹ chồng chứ một mình tôi không bao giờ đụng chạm đến chuyện của ai.
    Khi tôi vừa đến nhà mẹ Duy Phương và hỏi chuyện thì Lê Giang nhào vào đánh tôi. Lúc này mẹ chồng la to "mày làm gì vậy, sao dám đánh nó, dù gì nó cũng là vợ lớn". Sau đó, công an phương xuống giải quyết và mời mọi người lên trụ sở lập biên bản. Công an phường nói với Duy Phương "ông nghĩ sao mà đi bỏ vợ vậy? về sau cô ấy sẽ đối xử với ông như thế nào?".
    Tôi có một chương trình biểu diễn tại Hà Nội nhưng Duy Phương không cho tôi đi. Duy Phương hỏi công an phường có thể dắt theo Lê Giang được không? Phía cơ quan không đồng ý vì ông ấy đang vi phạm quy định một vợ một chồng. Tuy nhiên, khi ra Hà Nội, Duy Phương vẫn bất chấp dẫn Lê Giang đi cùng. Có ca sĩ Ngọc Sơn, Lê Tuấn Anh, ca sĩ Hà My và Phương Thảo chứng kiến sự việc và báo cho tôi biết. Thậm chí mẹ Ngọc Sơn kêu tôi ra ngoài đó đánh ghen. Tuy nhiên, tôi không đồng ý. Tôi chán nản, không muốn tiếp tục nên chẳng muốn dây dưa.
    Đến ngày Duy Phương về, tôi cầm sẵn đơn ly hôn và mời ông ấy lên toà án. Tôi không ngần ngại chấm bút ký một cách nhanh chóng. Về nhà, ông ấy khóc lóc và hứa sẽ từ bỏ để làm lại từ  đầu. Tuy nhiên, mọi thứ đã quá muộn.
    Vợ đầu danh hài Duy Phương: Lê Giang cố tình làm người thứ 3, từng nhào vào đánh tôi - 6
    Lê Giang và chồng cũ Duy Phương. Hải Lý cho biết, chị và Lê Giang từng xảy ra xô xát tại nhà riêng.
    - Vậy sự xuất hiện của Lê Giang đã khiến hạnh phúc gia đình chị đỗ vỡ?
    - Đó là điều chắc chắn và ai cũng biết. Có nhiều người chứng kiến và khuyên tôi nên làm ra lẽ mọi chuyện. Song bản thân cảm thấy hết hy vọng. Tôi cũng chẳng căm thù Lê Giang. Nếu tôi còn ở với Duy Phương mọi chuyện đã khác. Tôi hiểu Giang không thể nào sống được với ông ấy. Bởi, Duy Phương khá gia trưởng. Thời gian sống với tôi, chuyện mâu thuẫn, ghen tuông, đánh đập là khó tránh khỏi. Tôi nghĩ vợ chồng trẻ nào cũng xảy ra như vậy. Nếu bình thường vui vẻ thì không xảy ra vấn đề gì. Khi xảy ra chuyện mới có sự xô xát.
    - Năm 1999, Lê Giang chia tay Duy Phương. Chị có biết thông tin này?
    - Tôi không theo dõi và quan tâm vì bản thân không còn liên quan đến cuộc sống của họ. Đó không phải là chuyện của mình, mọi thứ đã kết thúc. Tôi và Duy Phương không liên hệ qua lại, chỉ trao đổi về việc chia tài sản.
    - Hiện tại, cuộc sống của chị ra sao?
    - Bây giờ tôi sống cùng mẹ và đi đóng phim bình thường. Trước đây, mẹ tôi là người đùm bọc Duy Phương khá nhiều, năm nay bà đã 100 tuổi. Đến hiện tại, nhiều người vẫn không biết tôi là vợ của Duy Phương vì bản thân chẳng đi đâu vỗ ngực khoe khoang. Thậm chí, có ai hỏi tôi còn chối và bảo coi chừng lộn người.
    Video Lê Giang bật khóc kể chuyện bị chồng cũ Duy Phương bạo hành trong quá khứ.
    Khán giả, sao Việt đồng loạt tẩy chay talkshow Sau ánh hào quang
    Đa số sao Việt và khán giả cho rằng Sau ánh hào quang đã khơi gợi quá sâu chuyện đời tư trong quá khứ của nghệ sĩ. Thông...
    Theo Phan Trai Úc (Dân Việt)

    Thắng đậm Viettel, lứa đàn em Công Phượng vô địch giải U21 Quốc gia 2017

    Thiên Bình, Theo Trí Thức Trẻ 20:06 07/12/2017

    U21 HAGL đã có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước U21 Viettel trong trận chung kết để đăng quang ngôi vô địch giải U21 Quốc gia 2017.

    U21 HAGL vô địch U21 Quốc gia 2017 sau chiến thắng 3-0 trước U21 Viettel.
    Chung kết giải U21 Quốc gia 2017 là cuộc đối đầu giữa U21 HAGL và U21 Viettel, hai đội đã hòa nhau 0-0 ở lượt đấu cuối vòng bảng.
    Để có mặt ở trận chung kết, U21 HAGL phải rất vất vả mới đánh bại U21 B.Bình Dương bằng bàn thắng duy nhất của Thanh Bình ở bán kết. Trong khi đó, U21 Viettel thậm chí còn phải bước vào loạt sút luân lưu mới đánh bại được U21 SLNA với tỷ số 5-4.
    Khác với trận hòa 0-0 ở vòng bảng, diễn biến trận chung kết được đẩy nhanh hơn nhiều khi hai đội đều nhập cuộc với lối chơi tấn công. Cơ hội đầu tiên thuộc về U21 Viettel, nhưng cú dứt điểm của Ngọc Sơn không khuất phục được thủ thành U21 HAGL.
    7 phút sau tình huống bị Ngọc Sơn uy hiếp khung thành, U21 HAGL đã có bàn thắng mở tỷ số . Xuất phát từ quả phạt góc bên cánh phải, bóng được chuyển sang cánh trái và Thanh Tùng đã có pha bay người đánh đầu tung lưới U21 Viettel.
    Thắng đậm Viettel, lứa đàn em Công Phượng vô địch giải U21 Quốc gia 2017 - Ảnh 2.
    Với 1 bàn dẫn trước, U21 HAGL chủ động chơi chậm chờ cơ hội phản công và U21 Viettel đã sập bẫy. Nỗ lực tấn công tìm bàn gỡ của đội bóng trẻ quân đội chỉ dừng ở mức cơ hội và đến phút 81, U21 Viettel đã phải nhận bàn thua thứ 2 và người ghi bàn cho U21 HAGL là Văn Anh.
    Đến lúc ấy, tinh thần của Trọng Đại và các đồng đội đã suy sụp hoàn toàn. 10 phút còn lại để ghi 3 bàn rõ ràng là một thử thách quá khó khăn và không những không có được bàn thắng danh dự, U21 Viettel còn phải nhận bàn thua thứ 3 trên chấm 11m ở phút 88.
    Đắc Hùng phạm lỗi với cầu thủ U21 HAGL trong vòng cấm và U21 Viettel bị thổi phạt đền. Trên chấm penalty, đội trưởng Lê Văn Sơn đã dễ dàng ấn định chiến thắng 3-0 cho U21 HAGL. Với chiến thắng thuyết phục trước U21 Viettel, U21 HAGL đã lần đầu tiên vô địch giải U21 Quốc gia.
    Thắng đậm Viettel, lứa đàn em Công Phượng vô địch giải U21 Quốc gia 2017 - Ảnh 3.
    Trên hành trình vào chung kết và lên ngôi vô địch, điểm dễ dàng nhận thấy là kỹ thuật bài bản và hoàn thiện của các cầu thủ trẻ phố núi. Bên cạnh đó, thể lực của lứa đàn em Công Phượng cũng được nâng lên đáng kể và chức vô địch đến ngay sau khi HAGL áp dụng chế độ dinh dưỡng mới từ nhà tài trợ VPMilk, với thực đơn mỗi ngày gồm các món bổ dưỡng và đặc biệt là đảm bảo đủ lượng sữa khuyến nghị là 1 lít sữa IQLac Pro mỗi ngày.
    Với chức vô địch giải U21 Quốc gia 2017, HAGL vẫn xứng đáng là một trong những lò đào tạo trẻ có chất lượng tốt nhất Việt Nam hiện nay và hứa hẹn sẽ tiếp tục bổ sung cho đội tuyển U23 và ĐTQG những ngôi sao sáng trong tương lai.

    Bé gái 4 tuổi bầm tím toàn thân: Bước đầu xác định do 4 bạn cùng lớp đánh

    Dân trí Tại buổi họp báo sáng nay 7/12, ông Phạm Văn Thịnh - Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang - cho biết, sự việc cháu Lê T.D. học lớp mầm non - trường mầm non xã Ngọc Sơn bị bầm tím toàn thân sau khi từ trường về, kết luận ban đầu là do bị 4 bạn học cùng lớp đánh.
     >> Bé gái 4 tuổi bầm tím toàn thân, cô giáo nói do... bạn đánh (?)


    
Quang cảnh buổi họp báo sáng nay.
    Quang cảnh buổi họp báo sáng nay.

    
Hình ảnh cháu Lê T.D. bầm tím khắp người.
    Hình ảnh cháu Lê T.D. bầm tím khắp người.

    Anh Lê Xuân Nhật - bố cháu D. cho biết, nếu sự thật là do các bạn đánh thì gia đình không có ý kiến, nếu là do cô giáo đánh thì phải xử lý nghiêm.
    Cô Trường, giáo viên phụ trách lớp cháu D. cho biết: "Khi tôi đang ăn cơm ở lớp 3 tuổi thì thấy tiếng khóc, tôi bảo cô Hương sang xem hộ có việc gì, sau đó tôi chạy về lớp".
    Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc các cháu nhỏ cầm gậy nhựa đánh bạn thì liệu có dẫn đến bầm tím toàn thân hay không? Trung úy Nguyễn Văn Cường, điều tra viên (Công an huyện Hiệp Hòa) cho biết, sẽ trưng cầu Hội đồng giám định pháp y, sau khi có kết quả của Hội đồng giám định pháp y thì mới có kết luận chính thức về việc cháu D. bị đánh bằng gậy nhựa đồ chơi là do lực tác động của người lớn hay cho những đứa trẻ bằng tuổi.


    
Bố mẹ cháu D. tại buổi họp báo
    Bố mẹ cháu D. tại buổi họp báo

    
Mẹ cháu D. trưng hình ảnh con gái bị thâm tím khắp người.
    Mẹ cháu D. trưng hình ảnh con gái bị thâm tím khắp người.

    Thông tin được nêu tại buổi họp báo: Theo báo cáo của UBND huyện Hiệp Hòa, buổi trưa ngày 1/12, tại khu lẻ Bình Dương - Trường mầm non xã Ngọc Sơn xảy ra sự việc cháu Lê T.D. - học sinh lớp 4 tuổi bị đánh. Qua xác minh được biết, sau khi cho các cháu ăn cơm trưa xong và đi ngủ, 3 cô giáo dạy ở khu lẻ là (Nguyễn Thị Trường, Phạm Thu Hương, Nguyễn Thị Nguyên) ăn cơm tại phòng học sinh lớp 3 tuổi. Khi các cô giáo đang ăn cơm thì nghe tiếng học sinh khóc. Cô Hương (giáo viên phụ trách lớp 5 tuổi) đi kiểm tra phát hiện cháu D. bị các bạn học sinh cùng lớp đánh đỏ một bên má.
    Sau khi sự việc xảy ra, cô Trường đã dỗ cháu D. đi ngủ và theo dõi tình trạng sức khỏe của cháu. Buổi chiều, cháu D. vẫn ăn bữa phụ và tham gia các hoạt động vui chơi bình thường.
    Buổi chiều ngày 1/12, khi ông nội của cháu D. đến đón, cô Trường có thông tin lại sự việc cháu D. bị các bạn đánh và nhờ ông nội cháu D. nhắc nhở các bạn không được đánh bạn. Đồng thời, Ban Giám hiệu nhà trường đã báo cáo sự việc với UBND xã Ngọc Sơn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện.
    Sau khi nghe báo cáo, Đảng ủy, UBND xã Ngọc Sơn tổ chức họp đột xuất, chỉ đạo Công an xã xác minh, làm rõ vụ việc.


    
Chiếc gậy nhựa đồ chơi màu xanh được cho là vũ khí để 4 bạn học cùng lớp đánh cháu D. gây bầm tím khắp người.
    Chiếc gậy nhựa đồ chơi màu xanh được cho là "vũ khí" để 4 bạn học cùng lớp đánh cháu D. gây bầm tím khắp người.

    Tối ngày 1/12, bố mẹ cháu D. đã đưa cháu đến Bệnh viện Sơn Uyên để thăm khám; lúc này cô Trường đã tới thăm hỏi, động viên cháu bé và gia đình tại Bệnh viện Sơn Uyên. Kết quả thăm khám của Bệnh viện Sơn Uyên thì cháu D. bị thương phần mềm và ngoài da.
    Không tin tưởng vào kết quả thăm khám của Bệnh viện Sơn Uyên, gia đình quyết định tiếp tục cho cháu đi khám ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Báo cáo cho biết, Ban Giám hiệu nhà trường đã liên hệ với gia đình để bố trí phương tiện, cử cán bộ đi cùng gia đình đưa cháu bé thăm khám lại tại Bắc Giang vào sáng ngày 2/12.
    Tối ngày 2/12/2017, Ban Giám hiệu trường Mầm non xã Ngọc Sơn đã tổ chức đến gia đình cháu D. để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình một khoản tiền, tuy nhiên gia đình không nhận tiền hỗ trợ. Tối cùng ngày, Trưởng Công an xã Ngọc Sơn đã đến thăm gia đình và xác minh vụ việc.
    Sáng ngày 3/12/2017, Ban Giám hiệu trường Mầm non xã Ngọc Sơn tổ chức cuộc họp đột xuất để thông tin sự việc tới các cô giáo trong nhà trường và yêu cầu các cô giáo: Trường, Hương, Nguyên tường trình lại sự việc xảy ra; báo cáo với Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND xã Ngọc Sơn.

    
Ông Phạm Văn Thịnh - Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang - trao đổi tại cuộc họp báo sáng ngày 7/12.
    Ông Phạm Văn Thịnh - Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang - trao đổi tại cuộc họp báo sáng ngày 7/12.

    Ngày 4/12, UBND xã Ngọc Sơn chủ trì, tổ chức buổi làm việc tại khu lẻ Bình Dương, Trường Mầm non xã Ngọc Sơn, với Ban Giám hiệu trường Mầm non xã Ngọc Sơn; ông, bà nội, ngoại, bác ruột và mẹ cháu Lê T.D.; Bí thư chi bộ, trưởng thôn Bình Dương; đại diện phụ huynh lớp 4 tuổi, các phụ huynh có con đánh cháu D. Tại buổi làm việc, các thành phần dự họp đã hỏi các cháu bé trong lớp học (13 cháu); các cháu đều trả lời cháu D. bị 4 bạn đánh và khẳng định cô Hương không đánh cháu bé.
    Chiều ngày 4/12, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã làm việc với Ban Giám hiệu trường Mầm non xã Ngọc Sơn để làm rõ nội dung vụ việc. Cùng ngày gia đình cháu D. đã có đơn tố cáo gửi Công an xã Ngọc Sơn cho rằng cháu D. bị cô giáo (cô Hương) đánh; đồng thời đăng tải 01 clip lên mạng xã hội Facebook gây xôn xao dư luận.
    Bé gái 4 tuổi bầm tím toàn thân: Bước đầu xác định do 4 bạn cùng lớp đánh

    Chiều ngày 5/12, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã làm việc với UBND xã, Công an xã Ngọc Sơn về vụ việc.
    Trước sự việc nêu trên, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và nhà trường xác minh làm rõ. Công an xã Ngọc Sơn đã tổ chức làm việc với các cá nhân có liên quan. Chiều ngày 6/12, Công an huyện tiếp nhận điều tra vụ việc.
    Báo cáo tại buổi họp báo khẳng định, qua kết quả xác minh của Công an xã Ngọc Sơn và Công an huyện, đến nay có thể khẳng định cháu Lê T.D. bị các cháu học sinh cùng lớp đánh, không phải do cô giáo đánh. Để xảy ra sự việc trên, trách nhiệm thuộc về các cô giáo phụ trách lớp và trách nhiệm của Hiệu trưởng nhà trường. Ngày mai, 8/12, UBND huyện sẽ họp để xem xét hình thức kỷ luật đối với Hiệu trưởng và các giáo viên liên quan.
    Bá Đoàn - Trần Thanh


    Trung Quốc: Tranh cãi chuyện tiếp viên ăn thức ăn thừa

    Cao Lực |
    Trung Quốc: Tranh cãi chuyện tiếp viên ăn thức ăn thừa

    Một nữ tiếp viên hàng không Trung Quốc, danh tính không được công bố, đã bị đình chỉ công tác sau khi đoạn video ghi lại cảnh cô ăn thức ăn thừa của hành khách bị tung lên mạng.




    Theo thông tin được South China Morning Post (SCMP) đăng ngày 7-12, đoạn video nói trên bị tung lên mạng cách đây vài hôm và nhận được nhiều sự chú ý.
    Trong đoạn video này, nữ tiếp viên nói trên xuất hiện cùng 15 hộp thức ăn chồng lên nhau và cô đã ăn 1 trong số đó.
    Trong một tuyên bố hôm 7-12, hãng hàng không Urumqi Air khẳng định nhân vật chính trong đoạn video là nhân viên của hãng, đồng thời tuyên bố nữ nhân viên này đã bị đình chỉ công tác.
    Trung Quốc: Tranh cãi chuyện tiếp viên ăn thức ăn thừa - Ảnh 1.
    Hãng hàng không Urumqi Air tuyên bố đã đình chỉ công tác nữ tiếp viên ăn thức ăn thừa của hành khách. Ảnh: SCMP
    Theo hãng Urumqi Air, nữ tiếp viên này đã ăn thức ăn thừa và điều này trái với quy định xử lý thức ăn thừa của hành khách. Hãng này còn khẳng định sẽ đảm bảo rằng mọi nhân viên của họ sẽ thực hiện đúng quy trình xử lý thức ăn thừa để tránh những vụ việc tương tự xảy ra.
    Tuy nhiên, nhiều người dùng mạng cho rằng việc ăn thức ăn thừa không có gì sai trái. Một số người dùng mạng cho rằng thái độ của hãng Urumqi Air là khó hiểu, đồng thời chỉ trích người đã đăng tải đoạn video lên mạng xã hội.
    "Các phần ăn quá lớn trong khi thức ăn thừa sẽ bị vứt đi. Việc cô ấy ăn thức ăn thừa có gì sai? Kẻ quay lén và đăng tải đoạn video này lên mạng thật không bình thường" – một người dùng mạng chỉ trích.
    Cao Lực (Theo SCMP)
    theo Người lao động


    Tiêm kích Su-30SM suýt “chui tọt” vào vận tải cơ Il-76: Chỉ là ghé thăm tí thôi!

    Anh Tú |
    Tiêm kích Su-30SM suýt “chui tọt” vào vận tải cơ Il-76: Chỉ là ghé thăm tí thôi!
    Hình ảnh chiếc tiêm kích Su-30SM bay sát sạt cửa khoang hàng của vận tải cơ Il-76. Ảnh: RT

    Khoảng cách tiếp cận gần tới mức các nhân viên phục vụ trên chiếc Il-76 có thể nhìn thấy rõ các phi công bên trong buồng lái của máy bay chiến đấu Su-30SM.




    Hãng tin RT ngày 7/12 vừa cho đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh tượng gần như không tưởng: Một máy bay tiêm kích vũ trang Su-30SM của Nga tiếp cận ngay sát cửa khoang hàng của chiếc vận tải cơ Il-76 đang thả hàng tiếp viện trên không.
    Khoảng cách tiếp cận gần tới mức các nhân viên phục vụ trên chiếc Il-76 có thể nhìn thấy rõ các phi công bên trong buồng lái của máy bay chiến đấu Su-30SM. Chiếc tiêm kích bay đứng, ngó nghiêng khoảng 1 phút như sắp chui tọt vào cửa khoang hàng của chiếc Il-76 rồi sau đó lao xuống, vọt đi.
    Theo trang mạng The Aviationnist thì đoạn video này dường như được ghi lại vào thời điểm khi hai máy bay này đang thực thi nhiệm vụ ở Deir Ez Zor, Syria. Chiếc Il-76 hoạt động trong chương trình viện trợ lượng thực của Liên Hợp Quốc cho Syria trong khoảng thời gian từ 24/2/2016 đến tháng 9/2017.
    Su-30SM là tiêm kích đa nhiệm thế hệ 4 +, hai động cơ, trang bị nhiều thiết bị điện tử hàng không tiên tiến được phát triển từ Su-27 (NATO định danh là Flanker). Nó là một biến thể đặc biệt của Su-30MKI và MKM do Tập đoàn Irkut chế tạo cho Không quân Nga.
    Khi được đăng tải trên các mạng xã hội của Nga trong tuần này, đoạn video ngay lập tức nhận được sự chia sẻ, thảo luận sôi động của cộng đồng mạng.
    Dưới đây là đoạn video ghi lại cảnh tượng hy hữu này:
    Video tạm dừng
    Tiêm kích Su-30SM ghé thăm vận tải cơ Il-76
    theo Trí Thức Trẻ

    Vũ khí tuyệt mật của Mỹ có thể làm “tê liệt” tên lửa Triều Tiên

    Video tạm dừng

    Dân trí Mỹ có thể sử dụng vũ khí CHAMP với công nghệ vi sóng cực mạnh để tấn công và khiến trung tâm điều khiển tên lửa Triều Tiên “tê liệt” chỉ trong vài tích tắc, nhằm ngăn chặn Bình Nhưỡng phóng tên lửa.
     >> Bình Nhưỡng: Chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên không thể tránh khỏi
     >> Những người Mỹ nắm chương trình tên lửa Triều Tiên “trong lòng bàn tay”


    Một vụ phóng tên lửa Triều Tiên (Ảnh: KCNA)
    Một vụ phóng tên lửa Triều Tiên (Ảnh: KCNA)
    Dailymail ngày 5/12 cho biết Nhà Trắng đang tính đến việc sử dụng tên lửa vi sóng trong quá trình thử nghiệm để vô hiệu hóa vũ khí hạt nhân Triều Tiên. Trong kịch bản chiến tranh bùng nổ trên bán đảo Triều Tiên, Không quân Mỹ có thể khai hỏa vũ khí CHAMP sử dụng công nghệ vi sóng nhằm làm tê liệt mọi thiết bị điện tử điều khiển tên lửa của Bình Nhưỡng, khiến chúng trở nên “vô dụng”.
    CHAMP là tên viết tắt của cụm từ “Dự án Vi sóng Công suất cao Tiên tiến chống điện tử”, được bộ phận nghiên cứu Không quân Mỹ khởi động từ năm 2009. Vào năm 2012, Mỹ đã bắt đầu cho thử nghiệm vũ khí CHAMP đầu tiên tại Utah trên mô hình điện tử giả lập tương tự như với mô hình trung tâm điều khiển tên lửa Triều Tiên và Iran. Vũ khí đó đã “quét sạch” toàn bộ các thiết bị điện tử trong tòa nhà đầu tiên nvà tiếp tục gây tổn hại cho 5 tòa nhà khác trong cuộc thử nghiệm.
    Đó là thí nghiệm vũ khí vi sóng duy nhất được Mỹ công bố cho tới thời điểm này. Các vụ thử khác diễn ra trong âm thầm và nhiều nguồn tin cho rằng Không quân Mỹ đã cải tiến và thu nhỏ thành công vũ khí này gắn vào đầu tên lửa. NBC trích dẫn báo cáo của bộ phận nghiên cứu Không quân Mỹ năm 2016, xác nhận có sự tồn tại của một “tên lửa tầm thấp có thể bay vào vào khu vực tranh chấp và vô hiệu hóa hệ thống điện tử đối phương”.
    Theo NBC News, việc cân nhắc sử dụng tên lửa vi sóng đã được Mỹ đưa ra bàn thảo từ hồi tháng 8 trong một cuộc họp ở Nhà Trắng.
    Thông tin về vũ khí vi sóng được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên vừa bắn thử tên lửa Hwasong-15 mà Bình Nhưỡng khẳng định là vụ thử tên lửa lớn nhất trong lịch sử nước này và tên lửa này được cho là có thể tấn công tới toàn bộ lãnh thổ Mỹ.
    Đáp trả lại hành động của Triều Tiên, Mỹ đã điều động dàn máy bay chiến đấu, máy bay ném bom và máy bay trinh sát tới bán đảo Triều Tiên cùng đồng minh Hàn Quốc thực hiện cuộc tập trận không quân có quy mô hoành tráng nhất từ trước tới nay, động thái nhằm “nắn gân” Bình Nhưỡng.
    Đức Hoàng
    Theo Dailymail

    Sự điên khùng tàn ác của vị bạo chúa khét tiếng nhất nước Nga

    authorTrà My - Tổng hợp Thứ Sáu, ngày 08/12/2017 00:25 AM (GMT+7)

    (Dân Việt) Ivan Khủng khiếp hay Ivan Bạo chúa là người độc ác khét tiếng, giết hại nhiều người trong đó cả con trai.


       
     su dien khung tan ac cua vi bao chua khet tieng nhat nuoc nga hinh anh 1
    Tranh chân dung vẽ sa hoàng Nga Ivan Bạo chúa
    Lịch sử thế giới có rất nhiều câu chuyện về các nhà cai trị điên loạn và khác người. Có vị vua nổi tiếng vì sự tàn bạo, sát hại chính người thân trong gia đình. Có vị hoàng đế để lại tiếng xấu vì hoang dâm vô độ và quan hệ loạn luân bất chính. Loạt bài này đề cập đến ba trong số những vị vua bị người đời cho là điên loạn nhất thế giới.
    Ivan IV là vị sa hoàng đầu tiên của Nga, còn được biết đến với cái tên Ivan Khủng khiếp hay Ivan Bạo chúa. Sở dĩ ông được gọi như vậy là vì sự độc ác khét tiếng, giết hại nhiều người trong đó cả con trai. Tuy nhiên, trong những năm tháng cầm quyền, Ivan IV cũng đạt được nhiều thành quả và cho đến nay, ông vẫn là một trong những vị lãnh đạo gây tranh cãi nhất nước Nga.
    Tuổi thơ tủi nhục
    Sinh ra ở Moscow vào ngày 25.8.1530, Ivan IV là con trai của Đại công tước (tương đương vua) Vasily III, người qua đời khi Ivan mới chỉ 3 tuổi. Sau đó, Ivan được tuyên bố là Đại Công tước Moscow theo yêu cầu của vua cha.
    Ban đầu, mẹ của Ivan làm nhiếp chính, nhưng bà qua đời khi Ivan được 8 tuổi. Bà bị thay thế bởi một nhóm quý tộc tranh đấu quyết liệt để giành quyền lực.
    Trước mặt công chúng, Ivan được các quý tộc tôn trọng. Nhưng khi trở về cung điện, ông thường bị bỏ mặc. Ivan lớn lên trong sự cô đơn và thường bị tầng lớp quý tộc giàu có nhục mạ. Nạn lạm dụng, bạo lực và giết người rất phổ biến trong cung điện thời đó. Người ta tin rằng tuổi thơ khốn khổ của Ivan dường như đã giải thích cho việc khi lớn lên, ông ghét bỏ tầng lớp quý tộc và tiến hành những cuộc đàn áp chống lại họ.
     su dien khung tan ac cua vi bao chua khet tieng nhat nuoc nga hinh anh 2
    Ivan IV là người độc ác khét tiếng, giết hại nhiều người trong đó cả con trai.
    Sa hoàng đầu tiên của Nga
    Thông minh và thích đọc sách, Ivan sớm mơ ước được nắm quyền lực to lớn, theo trang Russiapedia của hãng tin Nga RT. Năm 1547, khi 16 tuổi, ông được tôn làm sa hoàng Nga - người cai trị đầu tiên được nhận danh hiệu này.
    Sa hoàng trẻ tuổi bắt đầu cải cách và hiện đại hóa đất nước. Ông sửa đổi luật pháp, tạo ra đội quân ưu tú và ban hành các chính sách tự quản tại vùng nông thôn. Trong giai đoạn này, tờ báo in đầu tiên của Nga cũng được ra mắt và nhiều tuyến thương mại mới được mở .
    Ivan mong muốn nước Nga trở thành “cường quốc” về quân sự. Thời đó, quân đội Tatar của châu Âu và châu Á đang tàn phá vùng đông bắc nước Nga. Năm 1552, Ivan phá tan hai căn cứ chính của Tatar. Ông bắt đầu mở rộng lãnh thổ Nga vào Siberia, sát nhập số lượng lớn người Hồi giáo và biến Nga thành quốc gia đa sắc tộc và đa tôn giáo.
    Ivan IV cũng được ghi công vì đã cho xây dựng Nhà thờ thánh Basil nổi tiếng (hiện đang ở Quảng trường Đỏ) để tưởng nhớ chiến thắng quân Tatar. Nhà thờ kỳ vĩ là tác phẩm của hai kiến trúc sư - Postnik và Barma. Theo truyền thuyết, Ivan thích nhà thờ đến nỗi ra lệnh làm mù mắt hai kiến trúc sư. Ông không muốn họ xây dựng bất cứ điều gì giống nhà thờ này ở nơi nào khác.
     su dien khung tan ac cua vi bao chua khet tieng nhat nuoc nga hinh anh 3
    Ivan IV cũng được ghi công vì đã cho xây dựng Nhà thờ thánh Basil nổi tiếng
    Thay đổi nhân cách
    Tuy nhiên, không lâu sau khi nhà thờ được xây dựng, cuộc đời Ivan chuyển sang trang mới. Tính cách và các chính sách của ông thay đổi toàn bộ. Năm 1553, ông mắc bệnh suýt chết và vài năm sau, người vợ yêu quý của ông, bà Anastasia, qua đời.
    Nghi ngờ các quý tộc đã đầu độc Anastasia và âm mưu lật đổ ngai vàng, Ivan bắt tay vào chiến dịch đàn áp và giết hại tầng lớp quý tộc.
    Đột nhiên, vào mùa đông năm 1564, Ivan bí mật rời Moscow, tuyên bố muốn thoái vị. Người dân lo sợ và kêu gọi ông trở lại. Sau những cuộc đàm phán kéo dài, Ivan đồng ý quay về nhưng với điều kiện riêng, yêu cầu quyền tuyệt đối được trừng phạt bất cứ ai ông cho là không trung thành.
    Năm 1565, Ivan thành lập công cụ mới nhằm kiểm soát quyền lực, một hệ thống được gọi là Oprichnina. Theo Russiapedia, những thành viên của Oprichnina có thể được coi như là lực lượng cảnh sát đầu tiên của Nga.
     su dien khung tan ac cua vi bao chua khet tieng nhat nuoc nga hinh anh 4
    Tranh minh họa đội cận vệ của Ivan Khủng khiếp
    Được Ivan đích thân lựa chọn, đội cận vệ của Ivan lan tỏa sự kinh hoàng trên khắp đất nước. Mặc quần áo đen và cưỡi ngựa đen, đội cận vệ mang đầu chó – biểu tượng thể hiện việc loại bỏ những kẻ phản bội và kẻ thù của sa hoàng - đi khắp nơi. Nổi tiếng với các màn tra tấn tàn ác, đội cận vệ hành quyết bất cứ ai không hài lòng với Ivan, tịch thu đất đai và của cải của họ. Do đó, Oprichnina là cú đánh mạnh vào tầng lớp quý tộc thời đó, khi chế độ quân chủ Nga ngày càng mạnh hơn bao giờ hết.
    Một trong những chiến dịch khủng khiếp nhất của đội cận vệ là vụ thảm sát năm 1570 tại thành phố Novgorod giàu có. Nghi ngờ người dân nơi đây phản bội, Ivan đích thân lãnh đạo quân đội đến càn quét nơi đây. Thành phố bị tàn phá và hàng ngàn người bị sát hại, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em.
    Sự suy thoái của Ivan
    Trong khi đó, bản thân sa hoàng Ivan cũng trở nên thất thường hơn. Giai đoạn này, từ một người nóng tính dễ cáu giận, thích tiệc tùng rượu bia, Ivan chuyển sang đam mê tôn giáo, thường xuyên cầu nguyện và đi ăn chay ở các tu viện xa xôi. Đây cũng chính là khoảng thời gian ông giết con trai Ivan Ivanovich của mình. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tranh cãi về cách Ivanovich bị giết.
    Theo Russiapedia, năm 1581, trong một cuộc tranh cãi dữ dội, Ivan vô tình giết con trai đầu lòng đồng thời là người thừa kế bằng cây giáo nhọn.
    Trang Mad Monarchs mô tả sự việc một cách chi tiết hơn. Đầu tiên, Ivan đã đánh vợ có bầu của Ivanovich vì thấy cô ăn mặc không đứng đắn. Kết quả là, cô sảy thai. Ivanovich tranh cãi với cha khiến ông tức giận. Trong lúc giận giữ, Ivan cầm giáo lên, đâm vào đầu con. Ivanovich hôn mê vài ngày trước khi qua đời vì vết thương. Ivan IV đau đớn cực độ, liên tục đập đầu vào chiếc quan tài của con trai mình.
     su dien khung tan ac cua vi bao chua khet tieng nhat nuoc nga hinh anh 5
    Tranh minh họa cảnh Ivan giết con trai
    Cuộc sống tình cảm của Ivan cũng ngày càng lệch lạc khi ông liên tục đổi vợ, đôi khi cưới vợ mới ngay sau khi li dị. Không rõ chính xác Ivan có bao nhiêu vợ nhưng hầu hết các nhà sử học đều cho rằng ông kết hôn đến 7 lần.
    Vào cuối đời, Ivan thường xuyên nóng giận và trở nên khó đoán. Theo trang Biography, khi sức khỏe yếu dần, Ivan bị ám ảnh bởi cái chết. Sa hoàng liên tục gọi phù thủy đến để giúp ông duy trì sức khỏe nhưng vô ích. Ngày 18 tháng 3 năm 1584, Ivan chết vì lên cơn đột quỵ. Ông truyền ngôi cho con trai Feodor, người đưa nước Nga vào thời kỳ hỗn loạn sau đó.
    Mãi đến những năm 1960, khi xác của Ivan được khám nghiệm, các nhà nghiên cứu mới phát hiện lượng thủy ngân cao. Điều này làm dấy lên suy đoán rằng ông có thể bị đầu độc, theo Russiapedia.
    Vị sa hoàng gây nhiều tranh cãi
    Vai trò của vị sa hoàng cầm quyền 37 năm hiện vẫn là chủ đề nhiều tranh cãi. Là một sa hoàng tàn bạo nhưng Ivan cũng là nhà thần học, diễn giả nổi tiếng và là một trong những người có giáo dục tốt nhất trong thời của ông.
    Trong suốt cuộc đời, Ivan là người ham đọc và được tin là có bộ sưu tập gồm 800 bản chép tay bằng tiếng Hy Lạp và La Tinh. Không rõ những gì xảy ra với thư viện của Ivan sau khi ông qua đời. Trong khi một số người tuyên bố số tài liệu này đã tiêu tan, người khác nói rằng chúng được giấu trong Điện Kremlin.
    Tuy chiến dịch chống lại tầng lớp quý tộc Nga được nhận định là tàn bạo, nhiều người lại tin rằng đây là hành động chính nghĩa, giúp dẹp bỏ đội ngũ quý tộc quan lại thối nát.
     su dien khung tan ac cua vi bao chua khet tieng nhat nuoc nga hinh anh 6
    Tranh minh họa sa hoàng Ivan và y tá của ông
    Ngay cả biệt danh của Ivan cũng là một điều gây tranh cãi. Người Nga gọi ông là Ivan Grozny và từ grozny thường được dịch sang tiếng Anh là terrible (khủng khiếp). Tuy nhiên grozny thực chất có nghĩa là gây ra sự sợ hãi, đe dọa, kinh ngạc, chứ không hẳn là nham hiểm hoặc độc ác. Một số người tin rằng khi gọi ông là Ivan Gronzy, người dân Nga có ý là Ivan Đáng sợ hoặc Ivan Dữ dội.
    Một nhân vật lịch sử khác gây tranh cãi không kém chính là Hoàng đế Minh Vũ Tông của Trung Quốc. Bài viết về vị hoàng đế họ Minh hoang dâm, ngông cuồng nhưng cũng rất quyết đoán này sẽ được đăng vào lúc 00h30 ngày 9.12, mới độc giả đón đọc.
    Tag:  những vị vua nổi tiếng nhất thế giới, hoàng đế vĩ đại nhất thế giới, những hoàng đế vĩ đại nhất thế giới, những vị vua điên loạn, những vị vua điên, những vị vua điên rồ, những vị vua tàn bạo, những vị vua độc ác, vị vua tàn bạo nhất trong lịch sử, vị vua điên nhất lịch sử, vị vua điên loạn nhất lịch sử, vị vua điên rồ nhất lịch sử, các vị vua điên, các vị vua điên nhất thế giới, bạo chúa ivan, ivan iv của nga, ivan iv the terrible, ivan iv, ivan bao chua, sa hoàng nước nga, sa hoàng nga, sa hoàng, sa hoàng ivan, sa hoàng đầu tiên, sa hoàng đầu tiên của nga,    


    Tiết lộ sở thích chung đặc biệt của các lãnh đạo nổi tiếng trên thế giới

    Thủy Thu |
    Tiết lộ sở thích chung đặc biệt của các lãnh đạo nổi tiếng trên thế giới
    Tổng thống Pháp lái xe golf đưa Tổng thống Putin tham qua khu vườn trong cung điện Versailles

    Không chỉ nắm giữ các chức vụ cấp cao quan trọng, các chính trị gia nổi tiếng thế giới còn có chung một sở thích chung liên quan đến xe cộ.

    Ngày 1/12 trong chuyến công du Nga, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã có cuộc gặp gỡ với người đồng cấp Nga Dmitry Medvedev. Hai ông khi đó đã cùng tham gia hoạt động tại sân vận động thế vận hội mùa đông Sochi. Đáng chú ý, Thủ tướng Nga đã đích thân lái xe đưa ông Lý Khắc Cường tới địa điểm thăm quan.
    Một số ý kiến cho rằng, khi đã trở thành lãnh đạo quốc gia, các chính khách thường ít khi tự lái xe nhưng nếu có cơ hội họ cũng vẫn tranh thủ lái xe như một thói quen.
    Tiết lộ sở thích chung đặc biệt của các lãnh đạo nổi tiếng trên thế giới - Ảnh 1.
    Thủ tướng Nga Medvedev
    Ông Medvedev giữ vị trí Thủ tướng Nga từ năm 2012 đến nay, trước đó, ông từng Tổng thống Nga trong nhiệm kỳ 4 năm. Được biết, trong thời gian là Tổng thống Nga, ông Medvedev từng tự lái xe.
    Tháng 4/2010, Medvedev đã quyết định tự lái xe về dinh tổng thống ở ngoại ô Moscow sau khi tham một trung tâm giáo dục. Cụ thể, hôm đó, ông đã từ chối tài xế riêng cũng như quyết định không ngồi trên chiếc Limousine chuyên dụng mà lái chiếc Mercedes-Benz. Các trợ lý thân tín của ông khi đó tiết lộ, đây là lần đầu tiên ông Medvedev lái xe ở Moscow kể từ khi nhậm chức Tổng thống.
    Trong nhiệm kỳ Thủ tướng hiện nay, ông vẫn thường tự lái xe mỗi khi có cơ hội khi tham gia các hoạt động công cộng. Tháng 10/2012, trong chuyến công tác ở thành phố St. Petersburg, ông cũng đã lái một chiếc Cadillac để trải nghiệm tuyến đường cao tốc mới vừa hoàn thành.
    Tiết lộ sở thích chung đặc biệt của các lãnh đạo nổi tiếng trên thế giới - Ảnh 2.
    Thủ tướng Nga Medvedev lái xe chở Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. Ảnh Tân Hoa Xã
    "Đường cao tốc rất tuyệt", Thủ tướng Medvedev chia sẻ với các công nhân đường bộ và đội ngũ báo chí.
    Không chỉ có sở thích lái xe, ông Medvedev còn rất vui vẻ khi làm "tài xế" cho các chính khách khác. Ví du như, ông đã từng lái xe đưa Tổng thống Vladimir Putin đi họp hay năm 2010, ông đã lái xe chở Thống đốc bang California khi đó là Arnold Schwarzenegger tới Trung tâm sáng tạo Skolkovo khi ông này ở thăm Moscow.
    Tổng thống Nga Putin
    Tổng thống Nga đương nhiệm Vladimir Putin được biết đến là người hâm mộ "cuồng nhiệt" của môn thể thao tốc độ - đua xe. Tháng 11/2010, ông Putin đã lái một chiếc xe công thức một trên đường đua gần St Petersburg. Khi đó, ông lái chiếc xe Formula Renault màu vàng với tốc độ 240km/giờ.
    "Đây là lần đầu tiên tôi lái chiếc xe công thức một, cảm giác rất tuyệt", Tổng thống Putin nói với một kỹ sư chế tạo xe đua.
    Tuy nhiên, ông Putin cũng là "hành khách" được các chính trị gia trên thế giới ưu ái nhất.
    Tiết lộ sở thích chung đặc biệt của các lãnh đạo nổi tiếng trên thế giới - Ảnh 3.
    Tổng thống Nga và Quốc vương Jordan
    Tháng 5/2005, khi Tổng thống Mỹ bấy giờ là George W. Bush thăm Nga, Tổng thống Putin đã rất hào hứng chia sẻ về chiếc Volga sản xuất vào năm 1956 do ông sưu tầm. Tổng thống Bush lúc này đã tình nguyện lái xe cho người đồng cấp Nga.
    Ngày 12/2/2007, khi máy bay chở Tổng thống Putin đáp xuống sân bay Amman, Jordan, Quốc vương nước này đã đích thân lái xe ra sân bay đón ông Putin. Hãng thông tấn Nga ITAR-TASS đánh giá, ông Putin đã nhận được sự chào đón nhiệt tình "chưa từng thấy" tại Jordan.
    Tháng 5/2017, khi Tổng thống Putin thăm Pháp, Tổng thống Emmanuel Macron cũng đã đích thân lái xe đưa người đồng cấp Nga đi tham quan khu vườn trong lâu đài Versailles - biểu tượng quyền lực của các triều đại phong kiến Pháp.
    Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush
    Không chỉ từng đích thân lái xe chở Tổng thống Putin, cựu Tổng thống Mỹ còn tình nguyện làm "tài xế" cho Thủ tướng Đức Angela Merkel khi bà sang thăm Mỹ.
    Tháng 11/2007, bà Merkel đã nhận được sự đón tiếp nồng hậu của Tổng thống Bush. Ông Bush đã mời bà về thăm tư dinh riêng tại trang trại Crawford ở bang Texas. Theo đó, sau khi đặt chân xuống sân bay quốc tế ở Washington, ông Bush đã phái trực thăng đưa bà tới nông trại Crawford.
    Trước đó, cựu Tổng thống Mỹ đã đợi sẵn bà Merkel trên chiếc xe bán tải nhỏ do ông tự lái ở sân bay Taxas.
    Ngoài Thủ tướng Đức, ông Bush cũng từng đưa đón cựu Thủ tướng Anh Tony Blair bằng xe hơi.
    Tại hội nghị thượng đỉnh G8 vào năm 2004, xe chuyên dụng của các lãnh đạo không phải là những chiếc xe hơi sang trọng thường thấy mà là chiếc xe điện - loại dùng trong sân golf - nhưng được thiết kế đặc biệt do chính các nguyên thủ tự lái.
    Đó là năm ông Blair ngồi xe điện sân golf đi tham dự một hội nghị chính thức và "lái xe" của ông chính là ông Bush.
    Tiết lộ sở thích chung đặc biệt của các lãnh đạo nổi tiếng trên thế giới - Ảnh 4.
    Cựu Tổng thống Bush lái xe chở Thủ tướng Đức tham quan nông trại riêng ở Texas. Ảnh: AP
    Nguyên thủ "lái xe" cho các siêu sao
    Không chỉ tình nguyện làm "lái xe riêng" cho các chính khách khác, câc Tổng thống còn đích thân lái xe đưa đón siêu sao.


    Chẳng hạn, ông Obama từng lái xe chở cho ngôi sao giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA Stephen Curry khi hai người cùng tham gia trận golf giao hữu vào mùa hè hai năm 2015 và 2016.
    Hay như siêu sao bóng đá Lionel Messi, cầu thủ này từng được Tổng thống Ali Bongo Ondimba làm "tài xế riêng" khi tới thăm Gabon.
    "Tôi đã từng gặp Messi ở Barcelona mấy năm trước, cậu ấy hứa sẽ tới thủ đô Libreville gặp tôi. Cậu ấy đã giữ lời hứa, đây là niềm vinh hạnh của chúng tôi", Tổng thống Gabon hào hứng nói về chuyến thăm của Messi.
    theo Trí Thức Trẻ


    Tân bộ trưởng Quốc phòng Anh quyết tiêu diệt công dân theo IS


    Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson nhậm chức hồi tháng 11.2017 /// Reuters
    Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson nhậm chức hồi tháng 11.2017
    Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson vừa tuyên bố những công dân nước này chiến đấu cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cần phải bị tiêu diệt và không được phép về nước. 
    “Quan điểm của tôi là một tên khủng bố giết người không được phép gây bất kỳ tổn hại cho nước Anh. Chúng ta cần phải làm mọi thứ có thể để tiêu diệt và loại bỏ mối đe dọa này”, ông Williamson nhấn mạnh với báo Daily Mail ngày 7.12.
    Ông Williamson, nhậm chức hồi tháng trước, còn cam kết sẽ truy tìm những tay súng Anh gia nhập IS chạy sang nước khác và không cho phép họ quay lại Anh. Ông nhấn mạnh cần phải làm cho đối tượng này không có chỗ dung thân, “không thể để chúng đến những nước khác để tuyên truyền sự hận thù của chúng”.


    Tân bộ trưởng Quốc phòng Anh quyết tiêu diệt công dân theo IS - ảnh 1

    tin liên quan

    IS dọa 'tấn công tận thế' ở London
    Theo Đài RT ngày 2.2, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa lên tiếng đe dọa tiến hành tấn công khủng bố kinh hoàng nhằm vào thủ đô London của Anh. 
    Theo ước tính của giới chức, có khoảng 800 người mang hộ chiếu Anh đã đến Iraq và Syria để chiến đấu cho IS, theo AFP. Trong đó có khoảng 130 người đã thiệt mạng, khoảng 400 người đang trở về nước và 270 người khác vẫn còn ở Trung Đông.
    Vấn đề công dân Anh gia nhập IS được chú ý đặc biệt vào năm 2014, khi công dân nước này Mohammed Emwazi xuất hiện trong một đoạn phim tuyên truyền của IS với hành động chặt đầu một số người bị bắt.


    Văn Khoa

    Những vũ công của đại dương


    Có lẽ không loài động vật biển nào xứng đáng với biệt danh này hơn cá heo, thậm chí chúng đã phải rất nỗ lực để trở thành nghệ sĩ. 

    Có lẽ không loài động vật biển nào xứng đáng với biệt danh này hơn cá heo, thậm chí chúng đã phải rất nỗ lực để trở thành nghệ sĩ. Trong một cú nhảy ngoạn mục lên không, chúng có thể xoay mình tới 7 vòng.
    Theo quan sát của các nhà khoa học, trước khi "cất cánh", cá heo đã bắt đầu quay mình ngay từ dưới nước. Sử dụng các chân chèo như thể đôi cánh, chúng lăn tròn cơ thể một cách nhẹ nhàng. Cử động này khá chậm vì đuôi và chân chèo của chúng gạt nước, khiến cho lực cản của nước tăng lên. Điều đó giống như việc bạn vẫy tay trong bồn tắm.
    Anthony Nicastro, nhà vật lý từ Đại học West Chester, cho biết: "Bạn có thể cảm thấy lực cản do nước mà bạn đang đẩy xung quanh", Nicastro giải thích. "Cá heo có các chân chèo, một cái vây lưng và các bề mặt cản nước khác. Ở dưới nước, chúng chỉ quay được 1-2 vòng mỗi giây. Nhưng khi con vật thoát lên khỏi bề mặt, mọi chuyện thay đổi".
    Các nghiên cứu trước kia phỏng đoán rằng cá heo sản sinh những động tác xoay bằng cách vặn xoắn cơ thể, nhưng là sau khi đã thoát lên bề mặt. "Bạn sẽ không xoay mình được nhiều như vậy chỉ với một cú nhảy trơn tuột. Nó chẳng có nghĩa gì trong một mô hình thế giới thực", nhà sinh học Frank Fish, cũng từ Đại học West Chester nhận xét. Một khi đã tung mình lên không trung, cá heo sẽ vứt bỏ hết các lực cản đã làm chậm tốc độ của nó ở dưới nước. Và đó là khi mọi thứ sẵn sàng cho sự quay tít. Trên mặt nước, cá heo có thể thực hiện tới 7 lần cuộn mình chỉ trong một giây.
    Tính đến thời điểm này, Không ai biết chắc tại sao cá heo lại thích "nhảy múa" đến như vậy. Có thể có nhiều lý do như thể hiện địa vị, thông báo vị trí, để săn mồi hoặc... chỉ để đùa nghịch.


    Video: Những vật phẩm nên mang theo người để hóa giải tai họa theo phong thủy



    Theo Tùng Lâm/Giaoducthoidai.vn

    Trái đất hấp thụ các hạt ma năng lượng cao

    07/12/2017 08:00 -
    Trong lĩnh vực vật lý, neutrino được biết đến là các hạt ma do khả năng di chuyển qua vật thể rắn một cách dễ dàng. Neutrino tương tác yếu với vật chất, nó có thể di chuyển quãng đường 1 năm ánh sáng (10 nghìn tỷ km) trong kim loại chì mà không va chạm với bất kỳ nguyên tử nào.

    IceCube được cấu tạo bằng nhiều cảm biến quang học

    Trong nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Nature hôm 22/11, các nhà khoa học làm việc tại máy dò hạt neutrino lớn nhất thế giới ở Nam Cực (IceCube) phát hiện một số hạt hạ nguyên tử này bị dừng lại khi đường di chuyển, chúng gặp phải Trái đất.

    Các hạt neutrino được phát hiện bởi máy dò IceCube có năng lượng rất cao. Đây là yếu tố quan trọng vì hạt neutrino mang năng lượng càng cao thì chúng càng có khả năng tương tác với vật chất và sẽ bị hành tinh của chúng ta hấp thụ.

    IceCube cấu tạo gồm 5.160 cảm biến quang học có kích thước lớn bằng quả bóng rổ gọi là Module Quang học Kỹ thuật số (DOMs). Chúng được bao bọc trong 1 km3 băng rất sạch ở Nam Cực. Các cảm biến không quan sát hạt neutrino trực tiếp mà đo đạc những chớp sáng xanh lam, hay bức xạ Cherenkov phát ra từ một số hạt khác như hạt muon – sản phẩm hình thành khi neutrino tương tác với băng. Bằng cách đo bức xạ Cherenkov ở khu vực bên trong hoặc gần máy dò, IceCube sẽ đánh giá và ước lượng hướng di chuyển và năng lượng của các hạt neutrino.

    Kết quả cho thấy, số lượng hạt neutrino mang năng lượng cao đi xuyên qua Trái đất tới máy dò IceCube ít hơn số lượng hạt neutrino đến từ lối đi ít bị cản trở theo chiều ngang. Hầu hết hạt neutrino được ghi nhận bởi máy dò IceCube trong nghiên cứu này có năng lượng cao hơn hàng triệu lần so với các hạt neutrino sinh ra từ Mặt trời hoặc nhà máy điện hạt nhân. Chúng hình thành trong bầu khí quyển của Trái đất thông qua một quá trình bắt nguồn từ tia vũ trụ hoặc các nguồn chưa được biết đến bên ngoài khí quyển Trái đất.
             
    Quốc Hùng dịch
    Nguồn: http://www.bbc.com/news/science-environment-42083258
    Tags:

    Ô nhiễm ánh sáng, nhiều thành phố đang “mất đêm”

    QĐND - Một nghiên cứu mới đây đăng trên Tạp chí Science Advances cho thấy “ô nhiễm ánh sáng”- tình trạng sử dụng quá nhiều ánh sáng nhân tạo vào ban đêm - đang lan rộng khiến nhiều quốc gia bị “mất đêm”, gây ra những hậu quả tiêu cực đến hệ động, thực vật và con người.

    Nghiên cứu sử dụng dữ liệu từ bức xạ kế của vệ tinh Nasa - một thiết bị chuyên biệt để đo lượng ánh sáng ban đêm. Theo dữ liệu thu thập được, trong giai đoạn 2012-2016, mỗi năm cường độ chiếu sáng ban đêm ngoài trời trên toàn cầu tăng hơn 2%. Trong đó, những quốc gia luôn giữ ngôi vị “sáng” nhất là Mỹ và Tây Ban Nha. Các quốc gia thuộc Nam Mỹ, châu Phi, châu Á cũng ngày càng “sáng” hơn. Chỉ một số ít các quốc gia trở nên “tối” dần như Yemen hay Syria, tuy nhiên cả hai nước này đều đang trong tình trạng chiến tranh, xung đột.
    Trên thực tế, nhiều nghiên cứu cho thấy “ô nhiễm ánh sáng” đang gây ảnh hưởng tiêu cực lên hệ động, thực vật và sức khỏe con người, ví dụ như làm cây trồng thụ phấn kém hơn, hoa nở sớm hơn và ảnh hưởng đến những loài chim di cư ban đêm. Nghiêm trọng hơn, ánh sáng ban đêm gây rối loạn đồng hồ sinh học của con người, ảnh hưởng đến những căn bệnh như mất ngủ, trầm cảm hay tim mạch, tăng nguy cơ ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.
    Đứng đầu nhóm nghiên cứu, chuyên gia Christopher Kyba từ Trung tâm Nghiên cứu khoa học địa chất Đức khẳng định ánh sáng nhân tạo chính là “một trong những thay đổi vật lý lớn nhất mà con người tạo ra với môi trường”. Tuy nhiên, chúng ta có thể cải thiện tình trạng này bằng cách giảm độ tương phản ánh sáng nhân tạo vào ban đêm, ví như giảm độ sáng của ánh đèn mà không gây ảnh hưởng tới tầm nhìn con người.
    PHẠM NHÀN

    Nghệ thuật Bài Chòi trở thành Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại

    Dân trí Vào hồi 15h15 phút (giờ Việt Nam) ngày 7/12, tại Phiên họp Uỷ ban Liên Chính phủ Công ước 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể lần thứ 12 của UNESCO diễn ra tại Jeju, Hàn Quốc, Nghệ thuật Bài Chòi - Trung Bộ Việt Nam đã chính thức được UNESCO ghi danh tại Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

    Nghệ thuật Bài Chòi Trung Bộ Việt Nam (ở các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và Đà Nẵng) là một loại hình nghệ thuật đa dạng kết hợp âm nhạc, thơ ca, diễn xuất, hội họa và văn học.
    Bài Chòi có hai hình thức chính: “Chơi Bài Chòi” và “Trình diễn Bài Chòi”. Chơi Bài Chòi liên quan đến một trò chơi thẻ bài trong chòi tre vào Tết Nguyên đán. Trong các buổi trình diễn của Bài Chòi, anh chị Hiệu biểu diễn trên chiếu cói, hoặc di chuyển từ nơi này đến nơi khác hoặc trong những dịp riêng tư của các gia đình.
    Những người lưu giữ và thực hành nghệ thuật Bài Chòi là các anh chị Hiệu, những nghệ nhân biểu diễn Bài Chòi đơn lẻ và những nghệ nhân làm thẻ bài. Nghệ thuật Bài Chòi là một hình thức sinh hoạt văn hóa và giải trí trong cộng đồng làng xã.
    Người trình diễn và gia đình họ đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ các hình thức thực hành bằng cách giảng dạy các bài bản, kỹ năng ca hát, kỹ thuật trình diễn và phương pháp làm thẻ bài cho các thế hệ trẻ.
    Cùng với cộng đồng, những người này đã thành lập gần 90 đội, nhóm và câu lạc bộ để luyện tập và truyền dạy Nghệ thuật Bài Chòi, thu hút sự tham gia rộng rãi của cộng đồng.
    Nghệ thuật Bài Chòi ở Bình Định. Ảnh: TL.
    Nghệ thuật Bài Chòi ở Bình Định. Ảnh: TL.
    Hầu hết, nghệ nhân đều được học kỹ năng, kỹ thuật hô, hát Bài Chòi trong gia đình, chủ yếu thông qua phương pháp truyền miệng. Tuy nhiên, một số nghệ nhân Bài Chòi ngày nay cũng truyền dạy kiến ​​thức và kỹ năng trong các hội, các câu lạc bộ và trường học.
    Theo Uỷ ban Liên Chính phủ về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể, hồ sơ đề cử di sản văn hóa phi vật thể Nghệ thuật Bài Chòi Trung Bộ Việt Nam đáp ứng những tiêu chí sau để đăng ký vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại:
    Nghệ thuật Bài Chòi là một hoạt động văn hoá quan trọng trong cộng đồng làng xã, đáp ứng nhu cầu giải trí và thưởng thức nghệ thuật của cộng đồng. Các câu chuyện trong Bài Chòi là những bài học đạo đức, thể hiện tình yêu quê hương đất nước, sự gắn kết cộng đồng và những kinh nghiệm trong cuộc sống của người dân. Hồ sơ đề cử đã chỉ ra được vai trò quan trọng của người lưu giữ di sản. Là một di sản của cộng đồng, việc truyền dạy Bài Chòi diễn ra chủ yếu trong gia đình, câu lạc bộ, ngoài ra, Bài Chòi còn được truyền dạy trong các trường học. Việc thực hành di sản Nghệ thuật Bài Chòi thúc đẩy sự bình đẳng về giới tính cũng như sự tôn trọng lẫn nhau giữa các cộng đồng.
    Việc ghi danh Nghệ thuật Bài Chòi khuyến khích đối thoại giữa các cộng đồng, các nhóm người và cá nhân; tạo cơ hội trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm giữa những người thực hành, qua đó làm phong phú kiến thức và kỹ năng liên quan đến việc thực hành các hình thức nghệ thuật.
    Việc ghi danh cũng có thể củng cố mối liên kết giữa các cá nhân, các nhóm người và các câu lạc bộ thực hành di sản và thực hành các truyền thống văn hoá khác thông qua các hoạt động trình diễn và lễ hội liên quan. Hơn nữa, việc ghi danh sẽ nâng cao nhận thức về sự đa dạng của di sản văn hoá phi vật thể vì Nghệ thuật Bài Chòi là sự kết hợp của nhiều lĩnh vực văn hoá - nghệ thuật.
    Hồ sơ đã mô tả chi tiết, rõ ràng những nỗ lực trong quá khứ và hiện tại để bảo vệ di sản và đảm bảo sự tồn tại của các cộng đồng, các nhóm người và các câu lạc bộ với sự hỗ trợ của Chính phủ. Những nỗ lực này bao gồm việc tổ chức các hội Bài Chòi, trình diễn và giảng dạy bải bản và kỹ năng ca hát, cũng như kỹ thuật trình diễn, phương pháp làm thẻ bài và các kỹ năng chơi Bài Chòi.
    Thông qua Bộ VHTT&DL và chính quyền địa phương, Quốc gia thành viên sẽ cung cấp nguồn tài chính, pháp lý và nhân lực để hỗ trợ thực hiện các biện pháp này, với sự hợp tác của cộng đồng và các nghệ nhân. Các doanh nghiệp và ngân hàng đã đóng góp cho các hội thảo khoa học về Bài Chòi và hoạt động văn hóa liên quan như việc thực hành và truyền dạy di sản, cũng như sưu tầm tài liệu, tư liệu hóa và hỗ trợ các biện pháp phục hồi di sản, vì di sản vẫn có nguy cơ mai một, chủ yếu là do những khó khăn trong việc truyền dạy.
    Chính sách đãi ngộ cho nghệ nhân đã được ban hành và chương trình giáo dục chính quy cũng đã được thiết kế để thu hút các thế hệ trẻ. Các phương tiện truyền thông địa phương và quốc gia cam kết nâng cao nhận thức về giá trị của di sản với phần lớn các học viên tình nguyện tham gia vào quá trình phổ biến, quảng bá di sản.
    Cộng đồng tích cực đóng góp ý tưởng cho việc sưu tầm và tư liệu hóa di sản, điền vào các mẫu kiểm kê và tham gia vào tất cả các công đoạn chuẩn bị hồ sơ đề cử. Các cá nhân và đại diện của các nhóm và câu lạc bộ Bài Chòi đã ký Cam kết tự nguyện, đồng thuận của họ đối với đề cử, đồng thời, sự hiểu biết về việc xây dựng hồ sơ đề cử của họ cũng được thể hiện trong các đoạn ghi âm và ghi hình các cuộc phỏng vấn được thực hiện tại các địa phương có thực hành Bài Chòi.
    Cục Di sản văn hoá và Viện Âm nhạc Việt Nam đã được ủy thác quá trình tham vấn thông qua các cuộc họp và hội thảo quốc gia và quốc tế được tổ chức trong năm 2014 và 2015. Các tác động thực tiễn thông thường không tham gia điều chỉnh hoặc hạn chế quyền tiếp cận đối với di sản.
    Di sản này được Bộ VHTT&DL Việt Nam đưa vào Danh sách di sản văn hoá phi vật thể quốc gia trong giai đoạn 2014-2016. Bản kiểm kê được lưu giữ tại Phần mềm Hệ thống thông tin quản lý di sản văn hoá phi vật thể của Cục Di sản văn hoá Việt Nam.
    Các Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch/Sở Văn hóa và Thể thao của 9 tỉnh có Bài Chòi chịu trách nhiệm phối hợp với cộng đồng để báo cáo hàng năm về Bộ VHTT&DL các thông tin kiểm kê di sản Bài Chòi. Viện Âm nhạc Việt Nam quản lý cơ sở dữ liệu về Nghệ thuật Bài Chòi và cập nhật hàng năm.
    Việc UNESCO ghi danh Nghệ thuật Bài Chòi Trung Bộ Việt Nam tại Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại khẳng định bản sắc văn hóa phong phú của dân tộc Việt Nam, sự gắn kết cộng đồng, đề cao tôn trọng đa dạng văn hóa, khuyến khích đối thoại giữa các cá nhân, các cộng đồng và các dân tộc khác nhau vì sự khoan dung, tình yêu và lòng bác ái đúng theo tôn chỉ và mục tiêu của Công ước 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO.
    Hà Tùng Long

    Vũ khí đáng sợ nhất của Mỹ hủy diệt hàng loạt bằng các siêu bão vô cùng mạnh

    author 19:30 07/12/2017


    (VietQ.vn) - Vũ khí nói trên chính là vũ khí thời tiết mà Mỹ đã phát triển. Vũ khí này có thể hủy diệt hàng loạt bằng những trận siêu bão vô cùng mạnh.
    Vũ khí thời tiết, khái niệm nghe có vẽ mơ hồ này đang là trọng tâm của một chương trình nghiên cứu bí mật của Mỹ - HAARP (High Frequency Active Auroral Research Program, chương trình nghiên cứu hoạt động cực quang cao tần).
    Đây là một chương trình nghiên cứu được tài trợ bởi Hải quân-Không quân Mỹ, Cơ quan nghiên cứu các dự án quốc phòng tiên tiến DARPA và Đại học Alaska..
    Vũ khí đáng sợ nhất của Mỹ hủy diệt hàng loạt bằng các siêu bão vô cùng mạnh - ảnh 1

    Vũ khí thời tiết là chương trình được Mỹ phát triển một cách bí mật. Ảnh: Kiến thức 

    Theo như thông tin được giới thiệu trên trang web của chương trình thì “HAARP là một nỗ lực lớn của khoa học nhằm nghiên cứu tính chất, hành vi của tầng điện ly, đặc biệt chú trọng vào khả năng hiểu và sử dụng nó để tăng cường thông tin liên lạc và các hệ thống giám sát cho cả mục đích quốc phòng và dân sự”.
    Về cơ bản chương trình HAARP sử dụng các máy phát cao tần truyền tín hiệu điện từ vào tầng điện ly nhằm nghiên cứu những thay đổi do tín hiệu điện từ tạo ra từ đó tìm hiểu những thay đổi của tầng điện ly khi có sự kích thích bằng tín hiệu điện từ ở những mức độ khác nhau. Mục đích của chương trình là nghiên cứu hiện tượng “nhiễu khí tượng” (IRI).
    Tầng điện ly nằm cách mặt đất từ 70-300km, tầng điện ly là quá trình chuyển đổi giữa khí quyển và từ quyển, những thay đổi ở tầng điện ly chi phối quá trình thay đổi thời tiết ở trên mặt đất. Tính chất vật lý của tầng điện ly thay đổi liên tục theo từng giờ từng phút, từng ngày và theo từng mùa khác nhau.
    Tính chất vật lý của tầng điện ly càng trở nên phức tạp hơn khi ở gần điểm cực từ của trái đất, một trong những hiện tượng tiêu biểu cho sự thay đổi của tầng điện ly là hiện tượng cực quang. Một trong những ứng dụng quan trọng của tầng điện ly đối với hoạt động con người là thông tin liên lạc. Các liên lạc sóng ngắn trên mặt đất nhờ vào sự phản xạ của tầng điện ly để tín hiệu được truyền đi xa hơn.
    Tuy nhiên, một số nhà nghiên cứu uy tín trên thế giới cho rằng, HAARP thực chất là một chương trình nghiên cứu vũ khí thời tiết của Mỹ. Rõ ràng mọi thay đổi ở tầng điện ly chi phối thời tiết ở trên mặt đất, nếu kiểm soát được tầng điện ly hoàn toàn có thể kiểm soát việc thay đổi thời tiết trên mặt đất.
    Tiến sĩ Michel Chossudovsky vàTiến sĩ Nick Begich thuộc Đại học Ottawa và Đại học Alaska cho rằng, việc kích thích tầng điện ly có thể gây ra những tác động lớn thậm chí là tai hại. Các nhà khoa học còn đưa ra những bằng chứng cho thấy rối loạn ở tầng điện ly có thể gây nên những trận động đất hay sóng thần.

    Vũ khí đáng sợ nhất của Mỹ hủy diệt hàng loạt bằng các siêu bão vô cùng mạnh - ảnh 2Khiếp đảm vũ khí huyền thoại của Mỹ có thể xé toạc mục tiêu chớp nhoáng(VietQ.vn) - Máy bay B-17 là vũ khí huyền thoại được mệnh danh là “pháo đài bay” trong những năm Chiến tranh Thế giới II của Mỹ.
    Các nhà nghiên cứu khoa học độc lập trên thế giới đã nhiều lần đặt câu hỏi về sự liên quan của HAARP với những thảm họa gần đây của nhân loại. Một tuần trước khi xảy ra trận siêu bão Katrina, các nhà khoa học đã ghi nhận được những thay đổi bất thường của không khí mà có thể do thay đổi ở tầng điện ly tạo ra.
    Năm 2005, bão Ophelia di chuyển một cách bất thường và đây là cơn bão hoạt động lâu nhất từng được ghi nhận. Hệ thống dự báo thời tiết tối tân của Mỹ đã không thể dự đoán đường đi của cơn bão này. Nó di chuyển giống như có ai đó đang điều khiển chứ không phải đi theo quy luật của tự nhiên.
    Mặc dù sự liên quan của HAARP đến các thảm họa nói trên vẫn chỉ là giả thuyết và chưa có bằng chứng cụ thể nhưng tiềm năng để tạo ra siêu vũ khí thời tiết bằng các tác động vào tầng điện ly hoàn toàn có cơ sở khoa học.
    Các hiện tượng tự nhiên đều được vận hành theo một quy luật nhất định. Đó chính là cơ sở để các nhà khoa học khám phá và nghiên cứu nó. Việc con người có thể kiểm soát được thời tiết sẽ góp phần giảm nhẹ hậu quả do biến đổi khí hậu tạo ra. Nhưng nếu con người biến nó thành một thứ vũ khí thì đó sẽ là thảm họa.
    An Dương (T/h)

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét