Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

HIỆN THỰC KỲ ẢO 87/18 (Huyền thoại UFO)

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Bí Ẩn Tam Giác Quỷ Bermuda Những Liên Quan Tới Người Ngoài Hành Tinh

CIA: Người ngoài hành tinh hóa đá 23 binh sĩ Liên Xô?

Thứ Năm, ngày 23/02/2017 11:00 AM (GMT+7)

5 sinh vật ngoài hành tinh giống con người chạm trán với đơn vị Liên Xô ở Siberia và hóa đá 23 binh sĩ, theo tài liệu của Cục tình báo Trung ương Mỹ (CIA).

CIA: Người ngoài hành tinh hóa đá 23 binh sĩ Liên Xô? - 1
Ảnh minh họa.
Theo Daily Star, đây là thông tin đăng tải trên tờ báo Ukraine Ternopil Vechirniy. Báo Ukraine nói, CIA đã thu thập thông tin mật từ Liên Xô, bao gồm lời khai của hai binh sĩ sống sót sau khi đụng độ với người ngoài hành tinh.
250 trang tài liệu về trận chiến không cân sức với người ngoài hành tinh được Liên Xô tổng hợp và giữ bí mật cho đến trước năm 1991. Các tài liệu này sau đó được CIA đăng tải lên thư viện trực tuyến của cơ quan này.
Theo đó, binh sĩ Liên Xô tại căn cứ ở Siberia đang tham gia buổi diễn tập thì phát hiện ra một phi thuyền không gian bay ở tầm thấp.
Một trong những binh sĩ này dùng tên lửa đất đối không bắn rơi vật thể bay không xác định (UFO). 5 sinh vật ngoài hành tinh giống con người, với “chiếc đầu lớn và mắt đen to” xuất hiện ở khu vực phi thuyền rơi, theo Daily Star.
Hai người sống sót kể lại, họ thấy 5 người ngoài hành tinh nhập vào thành một, tạo ra tiếng rít chói tai. Một vụ nổ lớn xảy ra kèm theo ánh sáng tỏa đi khắp khu vực.
CIA: Người ngoài hành tinh hóa đá 23 binh sĩ Liên Xô? - 2
Hình ảnh được cho là UFO xuất hiện trên bầu trời.
“Ngay lập tức, 23 binh sĩ chứng kiến cảnh tượng kỳ lạ này bị… hóa đá ngay lập tức”, tài liệu có đoạn viết. “Chỉ có hai người đứng trong bóng râm, ít bị ánh sáng tác động là sống sót”.
Đây không phải lần đầu tiên thông tin về việc Liên Xô chạm trán người ngoài hành tinh lan truyền trên mạng internet. Năm ngoái, tờ Daily Star cũng tiết lộ việc Ủy ban An ninh Nhà nước Liên Xô (KGB) đặc biệt quan tâm đến UFO trong giai đoạn những năm 1940-1950.
Liên Xô khi đó đã khởi động chương trình nghiên cứu tuyệt mật, đặc biệt sau vụ 48 UFO xuất hiện trên bầu trời.
Trong vụ việc này, tài liệu của KGB cho biết, mảnh vỡ của UFO và thi thể các binh sĩ thiệt mạng được đưa đến viện nghiên cứu khoa học bí mật gần Moscow.
Báo Ukraine dẫn lời quan chức CIA nói: “Nếu như tài liệu của KGB là chính xác, đây là cuộc đụng độ hết sức đáng sợ”.
“Người ngoài hành tinh có thể sở hữu vũ khí và công nghệ vượt qua tầm hiểu biết của con người”, nguồn tin này nói.
Một số chuyên gia cho biết, tài liệu trong thư viện trực tuyến của CIA chỉ mang tính chất tham khảo vì đây có thể là thông tin sai lệch.
Theo Đăng Nguyễn - Daily Star (Dân Việt)

Con người rước đại họa nếu gặp người ngoài hành tinh?

Thứ Năm, ngày 09/02/2017 15:00 PM (GMT+7)

Các nhà thiên văn học tìm ra những cách mạnh mẽ nhất để tìm kiếm người ngoài hành tinh trong vũ trụ, nhưng các nhà nghiên cứu cảnh báo, điều này có thể dẫn đến viễn cảnh tồi tệ nhất.

Con người rước đại họa nếu gặp người ngoài hành tinh? - 1
Người ngoài hành tinh. Ảnh minh họa.
Theo Daily Mail, nhà vật lý thiên văn Lucianne Walkowicz ở Chicago, Mỹ mới đây đưa ra nhận định trên NBC News rằng, liên lạc với người ngoài hành tinh có thể là thảm họa đối với nhân loại.
“Có khả năng nếu chúng ta tiếp tục chủ động gửi tin, với mong muốn gặp được nền văn minh ngoài Trái đất, người ngoài hành tinh chúng ta liên lạc được có thể không đem đến lợi ích tốt nhất cho nhân loại”, bà Walkowicz nói.
“Nói cách khác, viễn cảnh này có thể tốt đẹp, giúp nâng cao chất lượng sống trên Trái đất. Nhưng cũng có thể đánh dấu sự hủy diệt của hành tinh xanh”. Bà Walkowicz nhấn mạnh, con người không làm cách nào có thể biết trước được điều này.
Trước đây, nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking cũng tin rằng, con người đang tham gia vào trò chơi nguy hiểm, khi cố gắng liên lạc với người ngoài hành tinh.
Ông Hawking nói, nếu người ngoài hành tinh phát hiện ra Trái đất, họ có thể xâm chiếm và thống trị hành tinh.
Con người rước đại họa nếu gặp người ngoài hành tinh? - 2
Nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking.
“Kịch bản sẽ giống như nhà hàng hải Christopher Columbus đã khám phá ra Châu Mỹ. Điều này không hề tốt đẹp với người dân bản địa Mỹ”, ông Hawking nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn.
Nhưng cựu giám đốc viện Seti, Jill Tarter không đồng tình với quan điểm này. Bà lập luận rằng, người ngoài hành tinh có khả năng di chuyển qua không gian đã có đủ suy nghĩ để tỏ ra thân thiện và hòa bình.
“Ý tưởng về một nền văn minh tồn tại lâu hơn Trái đất, nhưng lại gây hấn với chúng ta là điều tôi thấy vô lý”, bà Tarter nói.
Các nguyên tắc cơ bản khi chạm trán người ngoài hành tinh đã được đưa ra từ những năm 1980. Nhưng đây chỉ là những chỉ dẫn chứ không phải kế hoạch đối phó khi gặp gỡ người ngoài hành tinh.
Seth Shostak, người dẫn đầu nỗ lực phát hiện tín hiệu radio từ nền văn minh ngoài Trái đất, nói rằng nhân loại cần phải đặt ra kế hoạch rõ ràng. Hiện tại, cách phản ứng của con người với người ngoài hành tinh giống như “người Neanderthals chạm trán không quân Mỹ”.
Con người rước đại họa nếu gặp người ngoài hành tinh? - 3
Ông Shostak là một trong những nhà thiên văn hàng đầu ở Mỹ trong việc tìm kiếm tín hiệu người ngoài hành tinh.
Shostak là nhà thiên văn học làm việc tại Viện Seti ở Calìornia Mỹ. Cơ quan này chuyên nghiên cứu và phân tích tín hiệu trong vũ trụ.
Liên Hợp Quốc đã thông qua giao thức sau khi phát hiện người ngoài hành tinh. Tuy nhiên, nguyên tắc này tồn tại hàng chục năm trước mà hiện không còn được quan tâm.
“Một vài người hỏi tôi trong hội nghị tuần trước, rằng chúng ta có kế hoạch gì khi đụng độ người ngoài hành tinh”, ông Shostak nói, giải thích rằng nhân loại chưa có kế hoạch nào rõ ràng.
Một vài chuyên gia khác cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc liên lạc ra sao với người ngoài hành tinh. Ông Shostak cho rằng, tạo ra ấn tượng tốt đep ngay từ đầu là yếu tố quan trọng.
Nhân loại đã gửi nhiều dạng tín hiệu vào vũ trụ từ hàng thập kỷ qua, với mong muốn phát hiện người ngoài hành tinh.
“Những tín hiệu này đã lan tỏa ra vũ trụ từ thời Thế chiến 2, chúng ta rõ ràng đã để lộ vị trí của mình và chỉ còn chờ thông điệp của người ngoài hành tinh”, ông Shostak nói thêm.
Theo Đăng Nguyễn - Daily Mail (Dân Việt)

Liên Xô từng chạm trán đẫm máu người ngoài hành tinh?

Thứ Hai, ngày 19/09/2016 11:45 AM (GMT+7)

Trong Chiến tranh lạnh, Liên Xô được cho là từng đụng độ với phi thuyền người ngoài hành tinh, khiến nhiều máy bay và căn cứ quân sự bị hư hại, nhà nghiên cứu UFO Paul Stonehill tiết lộ.

Liên Xô từng chạm trán đẫm máu người ngoài hành tinh? - 1
Phi hành gia Liên Xô.
Trong giai đoạn Chiến tranh Lạnh, Liên Xô từng đụng độ với phi thuyền ngoài hành tinh trên bầu trời. Đây là công bố mới nhất của nhà nghiên cứu UFO Paul Stonehill.
Ông Stonehill nói trên Daily Star: "Liên Xô đã bị sốc trước số lượng UFO (vật thể bay không xác định) xâm nhập biên giới và về cơ bản UFO có thể làm bất cứ điều gì mà không bị kiểm soát”.
Trong suốt thời Chiến tranh Lạnh, Liên Xô thường xuyên đụng độ với UFO, ông Stonehill nhận định. “Điện Kremlin đã không thể làm được điều gì để kiểm soát tình hình, mặc dù quân đội Liên Xô đã được lệnh bắn hạ UFO”.
Theo nghiên cứu của Stonehill, một chương trình bí mật gọi là Setka được thành lập vào năm 1977 sau sự cố Petrozavodsk, khi đó 48 UFO xuất hiện trong bầu trời Liên Xô.
Liên Xô từng chạm trán đẫm máu người ngoài hành tinh? - 2
Sức mạnh quân sự Liên Xô.
Sự việc gây chú ý ở thành phố công nghiệp Petrozavodsk khi một vật thể phát sáng lớn xuất hiện và chiếu ánh sáng cực mạnh về phía Trái đất.
Ông Stonhill nói, Liên Xô từng đụng độ đẫm máu với người ngoài hành tinh năm 1953. Một UFO lớn xuất hiện, ban đầu được cho là quả khinh khí cầu xuất hiện ở Taiga, Siberia. Quân đội Liên Xô khi đó nhanh chóng được điều đến khu vực. Nhưng 3 máy bay Liên Xô bỗng nhiên “bốc cháy” khi đang cố gắng tiếp cận vật thể lạ.
Liên Xô từng chạm trán đẫm máu người ngoài hành tinh? - 3
Bức ảnh vật thể lạ ở Petrozavodsk.
Trong giai đoạn những năm 1960, chỉ huy Liên Xô đã ra lệnh không can thiệp vào hoạt động của UFO.
Nhưng bất chấp những cuộc đụng độ bạo lực, ông Stonehill nói hầu hết các cuộc gặp gỡ của Liên Xô với người ngoài hành tinh chỉ đơn giản là để “quan sát các hoạt động”.
Ông Stonehill đã trao đổi với cựu nhân viên tình báo quân sự, các quan chức chính phủ và các nhà khoa học Liên Xô để tìm hiểu những bí ẩn đụng độ UFO trong quá khứ.
Gần đây nhất, cuốn sách mới của tác giả Paul Stonehill và Philip Mantle đã tiết lộ những câu chuyện kỳ lạ về việc Hải quân Liên Xô và Nga ngày nay từng chạm trán USO (vật thể lặn ngầm không xác định).
Theo Đăng Nguyễn - Daily Star (Dân Việt)

Người ngoài hành tinh "bức tử" tên lửa Falcon 9 trên bệ phóng?

Thứ Bảy, ngày 03/09/2016 19:30 PM (GMT+7)

Những người theo đuổi thuyết âm mưu cho rằng có bàn tay của người ngoài hành tinh trong vụ nổ tên lửa Falcon 9 trên bệ phóng.

Người ngoài hành tinh "bức tử" tên lửa Falcon 9 trên bệ phóng? - 1
Một vật thể bất thường vụt qua cùng lúc vụ nổ xảy ra. Ảnh: Youtube
Thế giới vừa chứng kiến một cảnh tượng rùng rợn khi tên lửa Falcon 9 của Công ty SpaceX (Mỹ) nổ tung trên bệ phóng Cape Canaveral trong quá trình kiểm tra thường lệ cho hành trình vốn đã được chờ đợi từ lâu để phóng một vệ tinh của Facebook vào không gian.
Giám đốc điều hành (CEO) của SpaceX Elon Musk vụ nổ bắt nguồn từ phần phía trên của bình oxy nhưng nguyên nhân vụ nổ vẫn là bí ẩn.
Tuy nhiên, các chuyên gia thuyết âm mưu đã đưa ra một giả thuyết khác sau khi nhận thấy một vật thể bất thường vụt qua cùng lúc vụ nổ xảy ra. Họ cho rằng một vị khách ngoài hành tinh đã “không kích phá hoại khiến tên lửa Falcon 9 chết yểu”.
Vào khoảng 9 giờ, theo giờ GMT hôm 1-9, tên lửa 604 tấn nói trên bốc cháy ngùn ngụt trên bệ phóng. Trong giây lát, toàn bộ bệ phóng ngập trong biển lửa. Vệ tinh viễn thông trị giá 200 triệu USD của Facebook vốn được thiết kế riêng cho sứ mệnh đưa internet tới châu Phi cũng tiêu tan khiến ông chủ Facebook Mark Zuckerberg vô cùng thất vọng.
Sau vụ nổ, các video liên quan nổi trên YouTube được rất nhiều người quan tâm. Trong đó, cảnh tượng một vật thể bí ẩn xẹt qua tên lửa Falcon 9 khi nó còn nằm yên trên bệ phóng , cho tới khi nó bốc nổ và lưu lại một lúc sau đó đặc biệt gây nghi ngờ, theo Daily Express .
Một tín đồ Youtube có tên Graphics King đăng tải hình ảnh hôm 2-9 cho thấy một vật thể màu đen bay qua tên lửa Falcon 9 khi vụ nổ xảy ra.
Các tín đồ săn tìm người ngoài hành tinh, các nhà cứu Sao Hỏa và cả những người không tin vào người ngoài hành tinh đều bị thu hút với vật thể bí ẩn nói trên. Một số cho rằng tên lửa phát nổ không phải lỗi kỹ thuật mà là hậu quả từ một vụ tấn công ngoài hành tinh.
“Tôi chắc rằng đây không phải lần đầu tiên họ tấn công chúng ta. Tôi cũng từng thấy một rocket khác bị một đĩa bay phá hủy ngay trước khi rời khỏi bệ phóng”- một người dùng Youtube tên “UFO Hunter” chia sẻ.
“Người ngoài hành tinh đang tìm cách chấm dứt tên lửa hạt nhân và chiến tranh”- một người khác nói.
Trong khi đó, một ý kiến khác bày tỏ: “Vật thể lạ đó di chuyển với tốc độ tối thiểu gần 6.000km/giờ, nó không thể là chim bay, đó chỉ có thể là người ngoài hành tinh dùng laser phá hủy tên lửa”.
Tuy nhiên, cũng có những ý kiến không đồng tình. “Đó đơn giản chỉ là một con chim bay qua. Nếu bạn theo dõi tốc độ của nó trong video, bạn có thể thấy điều đó”- một người có tên Richard Edwards chia sẻ.
Một tài khoảng mạng xã hội Reddit mang tên rainbowfish4 khẳng định là một trong những thợ máy làm việc tại Trung tâm Kennedy Space và chứng kiến vụ việc. Người này khẳng định có những ánh sáng kỳ lạ xuất hiện trên bệ phóng khi họ chuẩn bị phóng tên lửa.
“Khoảng 20 phút trước khi phóng, xuất hiện những dấu lạ trên mây (lúc đó trời đang mưa) có hình chữ nhật. Bạn có thể nhìn thấy bầu trời xuyên qua nó và rồi 3 tia ánh sáng trắng xuất hiện trong chớp mắt ngay tại trung tâm của dấu hiệu lạ đó. Cảnh tượng đó duy trì trong khoảng 20 giây”- người này kể lại. Anh ta còn cho biết thêm là chỉ 20 phút sau hiện tượng lạ đó, tên lửa đã phát nổ trên bệ phóng.
Cũng theo lời anh ta, do không được dùng điện thoại trong lúc làm việc vì lý do an ninh, nên đã không thể lưu lại hình ảnh của cảnh tượng có một không hai trong đời đó.
Theo Linh San (Theo Daily Mail) (Người lao động)

Người ngoài hành tinh chưa liên lạc vì… đã tự sát hết

Thứ Tư, ngày 12/10/2016 20:00 PM (GMT+7)

Một trong những giả thuyết mới nhất về người ngoài hành tinh, có thể lý giải vì sao cho đến nay chưa có sinh vật ngoài Trái đất nào liên lạc với con người.

Người ngoài hành tinh chưa liên lạc vì… đã tự sát hết - 1
Ảnh minh họa.
Daily Mail dẫn lời Giáo sư vật lý Brian Cox cho rằng, con người có thể không tìm ra người ngoài hành tinh bởi trí thông minh ngoài Trái đất đã tự hủy diệt không lâu sau khi tiến hóa.
Liệu vũ trụ có tồn tại người ngoài hành tinh hay không cho đến nay vẫn là bí ẩn lớn nhất của thiên văn học. Vì sao 200-400 tỷ ngôi sao và ít nhất 100 tỉ hành tinh trong thiên hà lại không có một chút dấu vết của người ngoài hành tinh?
Giáo sư Cox cho rằng, những nền văn minh này phát triển quá nhanh về mặt khoa học kỹ thuật, trong khi tổ chức chính trị lại không tương xứng, dẫn đến sự tự hủy diệt. Sự phát triển của công nghệ tạo ra khí thải nhà kính, vũ khí hạt nhân… Đó là những tác nhân góp phần hủy diệt cả một nền văn minh sau vài ngàn năm phát triển.
Vấn đề này lần đầu tiên được nhà vật lý Enrico Fermi đưa ra năm 1950. Theo đó, mọi nền văn minh có công nghệ tên lửa đều có thể định cư trong thiên hà từ vài triệu năm trước. Nhưng vì sao cho đến nay vẫn chưa có bằng chứng xác thực nào?
Người ngoài hành tinh chưa liên lạc vì… đã tự sát hết - 2
Giáo sư Brian Cox.
“Một trong những lời giải cho nghịch lý Fermi là việc không một nền văn minh nào có thể tồn tại nếu sở hữu sức mạnh tự phá hủy chính bản thân nó mà không đi kèm giải pháp quản lý hiệu quả”, Giáo sư Cox nói. “Khoa học kỹ thuật phát triển vượt xa cơ chế quản lý sẽ dẫn đến thảm họa ".
Do đó, hy vọng phát hiện ra trí thông minh ngoài Trái đất có thể sẽ không bao giờ xảy ra. Cơ hội lớn nhất để tìm kiếm điều gì đó ngoài vũ trụ có lẽ là vật thể sống ở dạng đơn bào tại các đại dương khác trong thiên hà.
Mặt trăng Europa của sao Mộc và Mặt Trăng Enceladus của sao Thổ là những ứng viên tiềm năng nhất. Cả hai hành tinh này đều được cho là tồn tại những hồ nước ngầm khổng lồ, có thể là khởi nguồn của sự sống.
Giả thuyết của Giáo sư Cox cũng là một bài học cho chính loài người. Nếu không có các biên pháp kiểm soát hiệu quả, Trái đất cũng có thể bị diệt vong chỉ vì một vài cá nhân với quyền quyết định vận mệnh của thế giới.
Theo Đăng Nguyễn - Daily Mail (Dân Việt)

Vatican biết bí mật về người ngoài hành tinh?

Thứ Tư, ngày 12/10/2016 15:24 PM (GMT+7)

Những email do trang Wikileaks công bố cho thấy Vatican có thể đang nắm giữ nhiều thông tin về thế giới “bên ngoài” nhưng không tiết lộ cho công chúng.

Vatican biết bí mật về người ngoài hành tinh? - 1
Vatican biết về người ngoài hành tinh? (Ảnh minh họa)
Thứ 2 đầu tuần, WikiLeaks tiết lộ một loạt email cá nhân, trong đó có các bài phát biểu của ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton ở phố Wall và thư gửi cố phi hành gia Edgar Mitchell của người quản lý chiến dịch của bà, ông John Podesta.
Những bức thư điện tử của ông Podesta đang được xem xét kĩ lưỡng vì nó đề cập đến Trí tuệ ngoài trái đất (Extraterrestrial Intelligence hay còn viết tắt là ETI) và Vatican.
Trong một lần trao đổi thư từ năm ngoái, phi hành gia Mitchell đã viết về Năng lượng điểm 0 (Zero Point Energy là lý thuyết cho rằng năng lượng tồn tại trong chân không). Theo phi hành gia, người ngoài hành tinh đã giúp con người tiếp cận và khai thác năng lượng điểm 0. Bức thư viết:
“John thân mến,
Khi năm 2015 bắt đầu, tôi hiểu ông sẽ rời Chính phủ vào tháng 2. Chúng ta đã thống nhất sẽ gặp nhau sớm nhất có thể sau khi ông rời đi, để thảo luận về dự án Disclosure và Năng lượng điểm 0. Việc này là rất khẩn cấp. Một đồng nghiệp Công Giáo của tôi tên là Terri Mansfield cũng sẽ có mặt để cập nhật cho chúng ta về hiểu biết của Vatican về ETI”.
Vatican biết bí mật về người ngoài hành tinh? - 2
Cố phi hành gia Edgar Mitchell, qua đời tháng 2 năm 2016
Theo trang Indy100, ấn phẩm phụ của báo Anh Independent, theo những thông tin trên, dường như thành Vatican, một trong những chính quyền lãnh đạo tôn giáo cao nhất thế giới, có biết về người ngoài hành tinh.
Trong một email sau đó, Mitchell đã giải thích thêm thêm về những nguy hiểm tiềm ẩn của chiến tranh không gian:
“Một ETI không bạo lực của chúng ta đã giúp mang lại năng lượng điểm 0 cho Trái đất. Họ sẽ không chấp nhận bất cứ hình thức bạo lực quân sự nào trên trái đất hoặc trong không gian”.
Vatican biết bí mật về người ngoài hành tinh? - 3
Đức Giáo hoàng Francis, người đứng đầu thành Vatican
Năm 2015, Đức Giáo Hoàng Francis từng được hỏi về khả năng tồn tại của sự sống trên các hành tinh khác, và ông đã không chối bỏ khả năng đó:
“Thành thật mà nói, tôi không biết phải trả lời thế nào. Chúng ta không hề biết nước Mỹ tồn tại cho đến khi chúng ta phát hiện ra nó.
Nhưng trong mọi trường hợp, tôi nghĩ rằng chúng ta nên tin vào những gì các nhà khoa học nói, đồng thời vẫn phải nhận thức được rằng Đấng Tạo Hóa lớn hơn rất nhiều so với hiểu biết của chúng ta”.
Theo Trà My - Indy100 (Dân Việt)

Phát hiện thiên thể bí ẩn có thể là tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh

Thứ Tư, ngày 13/12/2017 19:00 PM (GMT+7)

Thiên thể bí ẩn này có hình dạng không giống bất kỳ tiểu hành tinh nào trước đây.

Theo Mirror, các nhà khoa học đang tập trung theo dõi và phân tích một thiên thể có tên Oumuamua mà đã lướt qua Trái Đất vào tháng 10 năm nay. Ban đầu, họ nghĩ nó là một tiểu hành tinh, nhưng sau khi quan sát kỹ hơn thì suy nghĩ này bắt đầu lung lay.
Phát hiện thiên thể bí ẩn có thể là tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh - 1
Thiên thể này có thể là một tiểu hành tinh tự nhiên hoặc cũng có thể là tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh.
Theo các nhà nghiên cứu tại Viện SETI (một cơ quan có nhiệm vụ tìm kiếm sự sống ngoài Trái Đất), họ đang bị bối rối bởi hình dạng của Oumuamua là rất hiếm thấy, không có dạng tròn như bao hành tinh khác. Cụ thể, Oumuamua có chiều dài lên tới hàng trăm dặm (khoảng 400m) nhưng chiều rộng chỉ bằng 1/10 chiều dài. Một số người cho rằng, hình dạng mỏng như vậy là thiết kế như một con tàu vũ trụ đường dài vì nó sẽ giúp giảm lực cản và tránh va chạm.
Phát hiện thiên thể bí ẩn có thể là tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh - 2
Oumuamua đến từ một nơi rất xa xăm ngoài hệ Mặt Trời của chúng ta.

Trước đó, một báo cáo từ dự án trị giá 75 triệu bảng Anh của SETI từng cho biết: "Các nhà nghiên cứu về lĩnh vực vận chuyển đường dài trong vũ trụ gợi ý rằng, hình dạng điếu xì gà hay cây kim có lẽ là một cấu trúc tốt cho một con tàu vũ trụ di chuyển giữa các vì sao. Lý do là nó giúp giảm thiểu ma sát và thiệt hại từ các hành tinh khác cũng như khí và bụi".
Hiện, câu hỏi Oumuamua là một tiểu hành tinh tự nhiên hay tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải. Nhóm nghiên cứu thuộc dự án Breakthrough Listen của SETI đang sử dụng kính thiên văn vô tuyến Green Bank ở miền đông bang Virginia, Mỹ để giám sát thêm Oumuamua.
Phát hiện thiên thể bí ẩn có thể là tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh - 3
Kính viễn vọng Green Bank đang giám sát Oumuamua.
Oumuamua là thiên thể đầu tiên từ một phần khác của thiên hà tiến vào hệ Mặt Trời với tốc độ khủng khiếp, hơn 315.000km/h. Oumuamua được phát hiện lần đầu tiên bởi các nhà thiên văn học tại Đại học Hawaii hôm 18/10. Theo các nhà khoa học, ngay cả khi không có bằng chứng về công nghệ ngoài Trái Đất trên Oumuamua, nghiên cứu này vẫn có thể cung cấp nhiều thông tin quan trọng về khí quanh Oumuamua hoặc sự tồn tại của nước trên tiểu hành tinh này.
NASA chuẩn bị họp báo vào ngày 14/12: Đã tìm ra người ngoài hành tinh?
NASA vẫn đang giữ kín nội dung cụ thể của buổi họp báo, trong khi có nghi vấn cho rằng NASA đã tìm ra người ngoài hành...
Theo Ngọc Phạm (Dân Việt)

Tàn tích khổng lồ ở đáy biển của người ngoài hành tinh?

Chủ Nhật, ngày 12/02/2017 11:00 AM (GMT+7)

Các tảng đá khổng lồ được xếp chồng lên nhau, tạo thành một kiến trúc vô cùng kì lạ, không rõ nguồn gốc.

Tàn tích khổng lồ ở đáy biển của người ngoài hành tinh? - 1
Đài tưởng niệm Yonaguni, tàn tích bí ẩn dưới lòng Thái Bình Dương
Khi những thợ lặn đi tìm cá mập đầu búa ở Thái Bình Dương, họ không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ tìm thấy một tàn tích khổng lồ dưới nước.
Rất nhiều giả thuyết đã được đưa ra nhằm giải thích nguồn gốc của tàn tích nát này. Có người cho rằng đó là tự nhiên, có người nghĩ đây là tác phẩm của người ngoài hành tinh.
Tàn tích là hỗn hợp của đá sa thạch và đá bùn, được gọi là Đài tưởng niệm Yonaguni, cao khoảng 27m, rộng 40m và dài 150 m.
Tàn tích khổng lồ ở đáy biển của người ngoài hành tinh? - 2
Tàn tích là hỗn hợp của đá sa thạch và đá bùn, cao khoảng 27m, rộng 40m và dài 150 m
Đài tưởng niệm nằm ở dưới đáy biển Thái Bình Dương nhưng không ai biết tại sao nó lại có mặt ở đó.
Từ khi được phát hiện năm 1987, các học giả đã tranh luận nhiều lần về nguồn gốc của đài tưởng niệm.
Một số người tin rằng những tảng đá được hình thành tự nhiên nhưng sau đó được con người sửa đổi. Robert Schoch, nhà địa chất tại Đại học Boston là một trong những nhà nghiên cứu đồng ý với lý thuyết này.
Tàn tích khổng lồ ở đáy biển của người ngoài hành tinh? - 3
Đài tưởng niệm nằm ở dưới đáy biển Thái Bình Dương nhưng không ai biết tại sao nó lại có mặt ở đó.
Ông nói rằng các tầng lớp của tàn tích được định hình rõ, và có thể được hình thành do Yonaguni nằm trong một khu vực xảy ra nhiều động đất.
Schoch lập luận: “Yonaguni nằm trong khu vực xảy ra nhiều động đất. Những trận động đất có xu hướng bẻ gãy các tảng đá".
Nhiều người khác lại cho rằng đây là tác phẩm nhân tạo. Họ nghi đây là tàn tích của một nền văn minh con người cổ đại.
Giáo sư Masaaki Kimura, từ Đại học Ryukyu, tin rằng Yonaguni có niên đại từ năm 8.000 Trước Công nguyên. Ông cho rằng hoạt động kiến tạo đã khiến một cộng đồng dân cư bị chìm dần xuống nước.
Tàn tích khổng lồ ở đáy biển của người ngoài hành tinh? - 4
Nhiều người khác lại cho rằng đây là tác phẩm nhân tạo. Họ nghi đây là tàn tích của một nền văn minh con người cổ đại.
Nhưng một số nhà lý luận âm mưu không đồng ý. Họ nhấn mạnh rằng địa điểm này là bằng chứng của sự sống ngoài hành tinh.
Tập phim “Người ngoài hành tinh cổ đại” của kênh History đã phân tích về việc liệu Yonaguni có từng được sử dụng bởi người ngoài Trái Đất hay không.
Những bí ẩn của Yonaguni đã thu hút rất nhiều du khách. Họ yêu thích khám phá nơi này khi đang lặn tự do dưới biển.
Tàn tích khổng lồ ở đáy biển của người ngoài hành tinh? - 5
Có người tin rằng địa điểm này là bằng chứng của sự sống ngoài hành tinh.
Theo Trà My - The Sun (Dân Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét