Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2017

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 126

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Nữ quái 12 tuổi "gạ tình" cho đồng bọn giết người, cướp của 
Mới chỉ 12 năm 6 tháng tuổi nhưng Đỗ Bích Ngọc đã trải qua hàng chục mối tình với những tay anh chị giang hồ. Chính mối tình trái khoáy đó, đã đẩy cô gái này đến độ tinh quái, chai lì trong các ngón nghề của dân chơi. 

Phát hiện xác chết không đầu trôi sông, hé lộ tội ác tày đình

Nạn nhân chết trong tư thế tay bị trói bằng dây điện và dây cao su, thi thể đang trong quá trình phân hủy, phần đầu và hai chân đã không còn.
Theo tin tức từ Công an tỉnh Nam Định cho biết đang khẩn trương xác định danh tính nạn nhân nam chết trong tư thế bị trói, trôi dạt trên sông được người dân phát hiện vào chiều ngày 1/5 tại khu vực phường Ngô Quyền, TP Nam Định.
Theo đó, vào khoảng 16h30 ngày 1/5, người đi thuyền trên sông Đào (Nam Định) đã tá hỏa khi phát hiện một thi thể nằm lập lờ trên mặt nước phía gần bờ đê sông Đào chảy qua, phường Ngô Quyền, TP Nam Định. Ngay sau đó, người dân báo cho chính quyền địa phương biết và cùng với công an sở tại tiến hành trục vớt nạn nhân để đưa lên bờ khám nghiệm tử thi.
Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã xác định được nạn nhân là nam giới, khoảng 40-50 tuổi, chết trong tư thế tay bị trói bằng dây điện và dây cao su. Thi thể đang trong quá trình phân hủy, phần đầu và hai chân đã không còn. Nhận định ban đầu của các cơ quan chức năng, rất có thể đây là một vụ án mạng nghiêm trọng và phía công an tỉnh đang khẩn trương làm rõ.
Phát hiện xác chết không đầu trôi sông, hé lộ tội ác tày đình - Ảnh 1
Thi thể phân hủy nên khó xác định được danh tính. (ảnh CTV)
Theo người dân ở đó, cho biết, do nạn nhân không còn đầu, nên công an chưa xác minh được lầ ai, ở đâu. Sự việc xảy ra, khiến nhiều người dân hiếu kỳ vay quanh theo dõi lực lượng chức năng khám nghiệm tử thi.
Sau khi khám nghiệm tử thi xong, cơ quan chức năng đã bàn giao cho UBND phường Ngô Quyền mai táng theo đúng quy định. Không xác được danh tính chính quyền phường Ngô Quyền đã cho mua quan tài và các vật dụng cần thiết để khâm liệm cho nạn nhân.
Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo của UBND phường Ngô Quyền cho biết, sáng ngày 2/5, nạn nhân đã được mai táng theo phong tục của địa phương và đến giờ phút này vẫn chưa tìm được thân nhân của gia đình nạn nhân.
Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhanh chóng xác định danh tính, điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của người đàn ông này.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật .
Ngọc An

Sự thật kinh hoàng sau những vụ án xác chết không đầu


Sau khi giết người không thấy ghê tay, những tên sát thủ máu lạnh phi nhân tính đã nhẫn tâm chặt xác nạn nhân hòng che đậy tội ác kinh hoàng.
Cắt rời thi thể "bạn tình" đồng tính nhét bao tải
Sáng 26-12, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt khẩn cấp Ngô Văn Tâm (19 tuổi, quê Trà Vinh) và Trần Từ Điển (23 tuổi, quê Bạc Liêu). Đây là hai nghi can trong vụ giết người xác chết không đầu, không tay được phát hiện tại một con mương ở phường An Bình, TP Biên Hòa vào rạng sáng 25-12.
Qua khám nghiệm, nạn nhân được xác định là anh Bùi Thanh Liêm đang làm công nhân bốc vác tại một công ty chế biến thức ăn gia súc ở Khu công nghiệp Biên Hòa.
Theo thông tin ban đầu, anh Liêm cùng hai đồng nghiệp là Tâm và Điển thuê phòng trọ của bà Sương tại khu phố 12, phường An Bình.
Tâm khai báo, trong quá trình sống chung, anh Liêm nhiều lần đề nghị quan hệ đồng tính với bạn cùng phòng kèm lời hứa sẽ bán đất ở quê và cho Tâm nửa tỷ đồng nên được Tâm "chiều tới bến".
Tuy nhiên nhiều lần Tâm hỏi về số tiền trên thì anh Liêm viện nhiều lý do khác nhau để từ chối. Trước lễ Giáng sinh, Tâm cần tiền phẫu thuật cho bạn gái nên kêu Liêm thực hiện lời hứa nhưng không được đáp ứng. Cho rằng anh Liêm cố ý lừa mình nên Tâm nảy sinh thù tức.
Sự thật kinh hoàng sau những vụ án xác chết không đầu - Ảnh 1
Chân dung hai kẻ đồ tể máu lạnh
Khoảng 20 giờ ngày 24-12, Tâm mua hai con dao nhọn, bàn với Điển kế hoạch sát hại Liêm cho bõ tức. Khi anh Liêm về phòng trọ, Tâm khóa cửa lại, dùng dao đâm anh chết tại chỗ. Hai hung thủ máu lạnh cắt rời thi thể nạn nhân nhét vào hai bao tải rồi tẩy xóa dấu vết trong phòng trọ.
Cả hai mượn một chiếc xe máy định trong đêm chở xác ném xuống sông phi tang. Tuy nhiên, đêm đó rất đông người đổ ra đường đón Giáng sinh nên Tâm, Điển chưa thực hiện. Rạng sáng, đường phố vắng người, cả hai chở bao tải xác đến một hẻm cụt cách phòng trọ 500 m, ném xuống mương rồi bỏ về.
Xác định đây là một vụ án mạng nghiêm trọng, Công an tỉnh Đồng Nai đã tung lực lượng tinh nhuệ vào cuộc. Từ việc một người dân nhận dạng được nạn nhân là Bùi Thanh Liêm, ở phòng trọ cùng phường, công an lập tức triệu tập Tâm và Điển. Qua đó, công an phát hiện Tâm đang sử dụng ĐTDĐ của anh Liêm.
Chưa đầy 24 giờ sau khi gây án, cả hai hung thủ đã cúi đầu nhận tội. Khám xét nơi ở của Nhưngchúng, công an thu giữ phương tiện, hung khí gây án gồm: bốn dao Thái Lan, một dao tự chế, xe máy biển số 67N-2257.
Xác phụ nữ không đầu không tay chết dạt vào bờ biển
Vào khoảng 18 giờ ngày 15-11, một người dân sống gần biển Thạch Hải (xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) hốt hoảng khi phát hiện một xác chết trôi dạt vào bờ.
Người dân đã nhanh chóng trình báo lên chính quyền địa phương. Sau khi nhận được tin báo chính quyền xã Thạch Hải cùng lực lượng công an xã đã có mặt bảo vệ hiện trường và tiến hành trục vớt thi thể. Khoảng 30 phút sau nạn nhân được đưa lên bờ.
Sự thật kinh hoàng sau những vụ án xác chết không đầu - Ảnh 2
Xác chết không đầu, không tay được phát hiện ở bờ biển xã Thạch Hải (ảnh minh họa)
Nạn nhân là một nữ giới khoảng hơn 20 tuổi, cao 1m50, mặc quần bò màu xanh, áo trắng, đi giày thể thao. Khi phát hiện, thi thể đang trong tình trạng phân hủy và không có giấy tờ tùy thân nên không thể xác định được lai lịch của nạn nhân. Không như vụ chết đuối thông thường bởi thi thể bị mất đầu  và 2 cánh tay.
Những ngư dân địa phương cho biết, thi thể này chắc chắn không phải của ngư dân đi biển gặp bão. Do tính chất công việc, người đi biển thường ít mang dép, càng không bao giờ đi giày bởi rất khó bơi lội khi bị rơi xuống biển. Đặc biệt, nếu ngư dân bị rơi xuống biển họ sẽ cởi hết quần áo dài để dễ bơi vào bờ. Trong khi đó xác chết có mặc quần áo và mang giày.
Không ai biết được sự việc gì đã xảy ra đối với nạn nhân. Nhưng mọi người đều cho rằng, đằng sau xác chết này là một vụ án mạng ghê rợn. Các dấu vết trên cổ và tay cho thấy đã bị một vật sắc chém đứt, chứ cá không thể rứt cái xác đứt rời được như vậy.
Theo kinh nghiệm làm nghề cấp táng lâu năm, ông Trung cho rằng có khả năng đầu và tay nạn nhân đã bị một vật sắc nhọn chém rời, hai cánh tay bị đứt tới cùi.
Ông tâm sự: “Tôi làm nghề này đã gần 10 năm nay. Trong xã cứ phát hiện xác chết vô chủ nào chính quyền lại nhờ tôi khâm liệm cho nạn nhân. Tôi đã khâm liệm cho rất nhiều thi thể nhưng chưa bao giờ thấy một xác chết nào lại đáng sợ như vậy. Không biết vì lý do gì song hung thủ giết hại nạn nhân thật độc ác, không chỉ cướp mạng họ mà còn hủy thi thể của nạn nhân khiến họ chết cũng không được toàn thây”.
Cắt đầu, tay nạn nhân để phi tang
Khoảng tháng 7/1/2011, người dân khu tái định cư chợ Đầm Triều, phường Quán Trữ kinh hoàng phát hiện xác một phụ nữ không đầu, bị chặt mất hai cánh tay trên khu đất gần nơi họ sinh sống. Vụ việc nhanh chóng được báo lên cơ quan công an. Ngay sau đó, công an TP Hải Phòng và công an quận Kiến Anh đã khẩn trương vào cuộc điều tra.
Danh tính nạn nhân nhanh chóng được làm rõ, đó là chị Nguyễn Thị Thu Hằng (SN 1973, trú tại đường Chợ Hàng, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, Hải Phòng).
Qúa trình điều tra sơ bộ cho thấy hung thủ gây ra cái chết bi thảm cho nạn nhân  chính là Nguyễn Dũng Giang (sinh năm 1980, ở số 5B, 202, khu T3, phường Thành Tô, quận Hải An, TP Hải Phòng).
Được biết Dũng Giang quê gốc ở Hải Dương, hắn lấy vợ và lập nghiệp tại quận Kiến An, Hải Phòng từ năm 2006. Cuộc sống gia đình của hắn không mấy đầm ấm đã dẫn đến cuộc ly hôn với vợ sau 4 năm chung sống. Sau khi ly dị vợ, Giang ra thuê trọ tại nhà số 676, đường Trường Chinh, phường Quán Trữ, quận Kiến An. Đây cũng là nơi hắn mở cửa hàng bán quần áo.
Sự thật kinh hoàng sau những vụ án xác chết không đầu - Ảnh 3
Hiện tường nơi phát hiện thi thể không đầu, không tay
Trong thời gian này, Giang có quen biết với chị Hằng và vay của chị một số tiền phục vụ việc kinh doanh. Đến hạn, do chưa xoay đủ số tiền phải trả, lại thêm chị Hằng liên tục đòi nợ, Giang nảy sinh ý định sát hại chị Hằng để quỵt nợ. Đêm 5/1, chị Hằng đi xe máy một mình đến nhà trọ của Giang để đòi nợ. Thấy chị Hằng xuất hiện, lại đi một mình, trên người đeo nhiều trang sức đắt tiền, Giang quyết định ra tay.
Chờ cho chị Hằng vào nhà, ngồi xuống chiếu, nhân lúc chị không để ý, Giang dùng búa đinh đập mạnh vào đầu khiến chị Hằng ngã vật xuống, bất tỉnh tại chỗ. Sau đó, Giang kéo chị Hằng vào trong nhà bếp, tại đây phát hiện nạn nhân vẫn còn thở, Giang tiếp tục dùng búa đập liên tục vào đầu cho đến khi bà chủ nợ chết hẳn. Sau khi chị Hằng đã chết, Giang lấy xe máy của nạn nhân mang ra gửi ở một bãi giữ xe công cộng rồi quay lại nhà trọ nghĩ cách phi tang xác chết.
Khi đã về đến nhà, Giang đóng chặt cửa rồi dùng dao phay cắt rời đầu, hai tay của nạn nhân. Sau đó, Giang định cắt tiếp hai chân chị Hằng nhưng do gặp phải xương cứng nên mới cắt được 2/3 hắn đã dừng lại. Các phần thi thể của chị Hằng, Giang bỏ vào ba túi nilong màu đen rồi mang đi vứt ở ba địa điểm khác nhau.
Xong việc, hắn quay lại nhà trọ, lau chùi nhà cửa xóa dấu vết rồi thản nhiên lên giường đi ngủ. Hai ngày sau, Giang bị các trinh sát bắt giữ khi đang trên đường đi tẩu tán tang vật.
Ngày 24/5/2011, TAND TP Hải Phòng đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Dũng Giang mức án cao nhất, tử hình về các tội Giết người và Cướp tài sản.
Tử thi nam không đầu trên cao nguyên đá
Khoảng 8 giờ 30 ngày 5/8/2013 tại đoạn đường liên thôn thuộc thôn Vị Ke, xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc, một người dân đi cắt cỏ cho bò đã phát hiện 1 tử thi nam không có đầu ở dưới tả ly âm. Ngay sau khi nhận được tin báo,
Công an tỉnh Hà Giang đã tổ chức lực lượng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra. Qua kết quả ban đầu, danh tính nạn nhân được xác định là Tráng A Miều (sinh năm 1971, dân tộc Dao, trú tại thôn Phiêng Trà, xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh).
Căn cứ vào tính chất của vụ án, ngày 21/8/2013, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Giang đã Quyết định thành lập Ban chỉ đạo điều tra vụ án, giao cho phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội chịu trách nhiệm chủ trì; phối hợp với các đơn vị, các lực lượng chức năng bằng mọi biện pháp nghiệp vụ trong thời gian nhanh nhất phải tìm ra hung thủ để ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các huyện trên Cao nguyên đá Đồng Văn.
Sự thật kinh hoàng sau những vụ án xác chết không đầu - Ảnh 4
                                Sùng Mí Sính tại cơ quan điều tra
Sau 2 tháng khẩn trương điều tra, Ban Chỉ đạo vụ án đã điều tra, khám phá, làm sáng tỏ vụ án, đồng thời truy bắt khẩn cấp 3 đối tượng gồm: Sùng Mí Pó (sinh năm 1982), Sùng Mí Cho (sinh năm 1985), Sùng Mí Sính (sinh năm 1990), cả 3 đều là dân tộc Mông, ở xóm Vị Ke, xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc.
Theo kết quả điều tra và lời khai ban đầu của ba đối tượng trong vụ án "xác chết không đầu,"  chiều 4/8, trên đường đi lấy củi, đối tượng Sùng Mí Pó gặp Tráng A Miều (nạn nhân trong vụ án), Miều có hỏi Pó “Nhà có bò bán không”, Pó đáp là "không có", rồi tiếp tục đi lấy củi.
Trong đầu Pó nghĩ là Miều đi mua bò nên sẽ mang theo rất nhiều tiền, lúc này Pó đã nảy sinh ý định chặn đường giết chết Miều để cướp tiền. Khoảng 21 giờ cùng ngày, khi Sùng Mí Cho và Sùng Mí Sính đến nhà Pó chơi, Pó đã khởi xướng rồi cùng Cho và Sính chuẩn bị 1 con dao nhọn, 1 đoạn gậy gỗ làm hung khí. Cả ba đã đi ra chặn đường, ý định gặp Miều đi qua thì chặn đường giết chết để cướp tiền.
Khoảng 10 phút sau, có một người đàn ông đi xe máy qua, cả ba đối tượng xác định là Miều và đã ra tay sát hại. Để không ai nhận dạng được đối tượng, bọn chúng đã chặt đầu nạn nhân và mang vứt xa hiện trường gây án. Xác nạn nhân bọn chúng đã vứt xuống taluy âm, cách hiện trường khoảng 5m. Còn chiếc xe máy của nạn nhân, bọn chúng di chuyển cách xa hiện trường, tháo biển kiểm soát nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.
Vụ án mạng rùng rợn đã khép lại nhưng dư âm kinh hoàng của nó vẫn còn ám ảnh mãi những người đã chứng kiến. Không chỉ bởi tính nghiêm trọng của vụ án mà đằng sau đó là bản chất man rợ của kẻ giết người.
                                                                                                           Loan Hoàng
Việt Báo (Theo_Đời Sống Pháp Luật )

Xác chết trên sông và vụ án giết người được bóc gỡ từ 8 sợi lông mèo


Nhờ vào 8 sợi lông của con mèo quấn vào một cái xác không toàn thây mà vụ án mạng bế tắc trong suốt hơn 1 năm qua đã được phá. Nghi can là chủ nhân của con mèo trên không đường chối cãi, cuối cùng phải khai nhận tội. 

Xác chết trôi sông
Ngày 3-7-2012, một nhóm sinh viên phát hiện một thi thể đã bị chặt chân tay được bọc trong một chiếc khăn tắm màu hồng nổi lềnh phềnh trên bãi biển Southsea. Sự việc nhanh chóng được báo tới cảnh sát địa phương. Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, sang ngày 6-7, chân và xương chậu của nạn nhân đã được tìm thấy, còn các phần cơ thể khác mãi mãi mất tích.

Kết quả giám định sau đó đã xác định nạn nhân là David Guy (biệt danh “Little Dave”), 30 tuổi. Cảnh sát cũng phát hiện thêm 8 sợi lông mèo ở trong một chiếc túi có chứa thi thể nạn nhân. Sau khi rà soát các mối quan hệ, các điều tra viên phát hiện nổi lên đối tượng David Hilder (biệt danh “Big Dave”). Nạn nhân và Hilder là bạn bè (thậm chí còn có thông tin cho rằng giữa họ tồn tại mối quan hệ đồng tính) nhiều năm qua.  

Xac chet tren song va vu an giet nguoi duoc boc go tu 8 soi long meo
Khi lục soát toàn bộ căn hộ nhà Hilder, các điều tra viên đã tìm thấy vết máu của nạn nhân Guy trên đường Richmond, Southsea. Ngoài ra, một vài vị trí trong phòng tắm và phía hành lang dường như đã được sơn lại gần đây. Tuy nhiên, các thử nghiệm hóa học cho thấy không có bất kỳ vết máu nào bên dưới lớp sơn.

Tại đồn cảnh sát Waterlooville, xuất hiện với vẻ mệt mỏi, Hilder thừa nhận mối thân tình nhiều năm với nạn nhân. Bác sĩ tâm thần John Sandford sau những lần tiếp xúc với Hilder ở trong tù đã cho rằng, Hilder đã bị rối loạn phân ly khiến anh ta có thể trải qua tình trạng đột ngột bị mất trí nhớ hoặc tự nhiên thay đổi hẳn về mặt bản sắc. Tiến sĩ Sandford cũng cho biết chỉ số IQ của Hilder rất thấp, kết quả học tập là một bằng chứng. Tuy nhiên, Tiến sĩ Sandford cho rằng, những bằng chứng bệnh tật ông đưa ra không hoàn toàn vì mục đích giảm tội cho Hilder. Bởi việc hành động dã man, phi tang xác nạn nhân như vậy hoàn toàn nằm trong sự kiểm soát của Hilder.



Mẫu ADN bất ngờ từ 8 sợi lông mèo

Vụ án rơi vào bế tắc, các phiên xử sau đó vì không đủ chứng cứ, nên tòa chưa thể kết tội nghi can. Vài tháng sau, cảnh sát Hampshire đã quyết định gửi 8 sợi lông mèo sang Mỹ để phân tích ADN. Một nhóm các nhà khoa học pháp y tại Đại học Leichester đã tiến hành thu thập mẫu ADN từ 152 con mèo trên khắp nước Anh (nhất là ở khu vực Southsea). Kết quả chỉ có 3 mẫu phù hợp với sợi lông được tìm thấy trên cơ thể của nạn nhân. Sử dụng phương pháp loại trừ, họ đã xác định được 8 sợi lông đó là của Tinker - con mèo cưng của bị cáo trong vụ án David Hilder. Sau khi một phòng thí nghiệm Mỹ giúp xác nhận sự tương đồng giữa thi thể ADN từ lông mèo, cảnh sát Hampshire đã tiếp cận Tiến sĩ Jon Wetton của Đại học Leicester (Anh) và lần ra hung thủ gây án. Rước những chứng cứ thuyết phục, nghi can Hilder phải thú nhận hành vi phạm tội của hắn. Hilder khai nhận đó là một kết cục bi thảm sau những cơn bực tức. Theo lời Hilder, mấy tháng liền, Guy làm ăn thua lỗ, suốt ngày “ăn nhờ ở đậu” nhà anh ta. Bản thân anh ta chỉ là một tay đi thu gom phế thải kim loại về bán, kinh tế cũng không mấy dư giả, đã cho Guy ở nhờ, ăn uống rồi, nhưng Guy vẫn liên lạc xin tiền. Không biết điều, Guy nhiều lần còn dẫn bạn gái tới nhà của Hilder “tự do thoải mái”. Hilder có phàn nàn lại, nhưng Guy không thay đổi mấy. Giữa họ nhiều lần xảy ra tranh cãi. Đỉnh điểm trong cuộc giằng co, vào đêm xảy ra án mạng, Hilder đã vớ lấy con dao, đâm nhiều nhát vào ngực và đầu Guy. Khi thấy Guy đã tắt thở, Hilder lên kế hoạch phi tang xác.

Ngày 30-7-2013, nghi can Hilder đã bị kết án chung thân vì tội ngộ sát và phải thụ án ít nhất 12 năm mới được xét điều kiện tha bổng. “Đây là lần đầu tiên ADN của môt con mèo được sử dụng trong một phiên tòa hình sự tại Anh”, Tiến sĩ Jon Wetton nói.  

VietBao.vn (Theo An ninh thủ đô)

Xác chết dưới giếng "đổ tiếng" "sát thê" cho chồng


Ông Thìn tâm sự: “Sau cái chết của vợ, tôi vô cùng boàng hoàng, phần thì lo đám tang cho bà ấy, phần thì bị người ta nghi ngờ là sát nhân.

Trước khi có kết luận của cơ quan công an, dư luận địa phương còn xôn xao đồn thổi, nghi vấn hung thủ chính là ông chồng.
Dây gầu quấn quanh cổ thi thể dưới giếng sâu
Khoảng 15h ngày 7/9/213, người dân ở tổ 8, thị trấn Thạch Hà (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) bất ngờ nghe tin bà Trần Thị Mai (SN 1959) chết dưới giếng sâu, gần một ngôi nhà hoang.
Theo lời kể của ông Nguyễn Sỹ Thìn (SN 1957, chồng nạn nhân), chiều hôm xảy ra sự việc, ông cùng con gái đi về nhà thì không thấy vợ đâu. Hai cha con gọi mãi không thấy trả lời, tìm quanh nhà cũng không thấy bóng dáng vợ. “Cứ nghĩ vợ đi đâu đó quanh xóm nên hai cha con tôi không đi tìm nữa”, người chồng nhớ lại.
Đến chiều muộn vẫn chưa thấy vợ về khiến ông Thìn bất an, tiếp tục cùng con gái đi tìm. Hai người đi tất cả nhà hàng xóm, anh em mà bà Mai có thể lui tới, nhưng chỉ nhận được những cái lắc đầu không biết.
Hết cách, ông Thìn tìm đến căn nhà bỏ hoang của người anh trai gần nhà mình. Hai cha con chia nhau tìm khắp trong nhà và khu vườn xung quanh nhưng vẫn “bặt âm vô tín”. Khi chuẩn bị về thì ông Thìn nhận ra chiếc nón của vợ đặt ở góc nhà. Ông đoán chắc vợ chỉ ở đâu đây, lại tiếp tục tìm kiếm.
Khi nhìn xuống chiếc giếng trong vườn, ông Thìn nhận thấy trên bề mặt nước có váng nổi lên. Nhìn kĩ hơn ông phát hiện có vật gì đó mờ mờ dưới nước. Lúc này hai cha con đều thấy ngờ ngợ, cầu mong đó không phải là xác người thân của mình. Ông Thìn liền nhảy xuống xem.
Khi vừa lặn xuống nước, ông chạm phải ngay một vật cứng cứng như que củi. Nhấc lên khỏi mặt nước, ông tá hóa khi đó là cánh tay người. Khi khuôn mặt nạn nhân lộ khỏi mặt nước, ông đau đớn khi biết đó chính là người vợ của mình. Trong khi đó, khi nghe tin bà Mai mất tích, rất nhiều người dân xung quanh tập trung đến tìm kiếm. Sợ ông gặp điều bất trắc, một vài người khác lập tức nhảy xuống giếng, vớt xác nạn nhân lên.
Cái chết đột ngột của bà Mai khiến dư luận xuất hiện nhiều đồn đoán. Người cho rằng rất có thể nạn nhân đã bị giết rồi bị vứt xuống giếng phi tang. Đặc biệt, khi thi thể được phát hiện, cổ nạn nhân được buộc dây thừng, cũng là dây buộc gầu múc nước ở giếng. Chiếc gầu được phát hiện ở ngoài vườn rau, cách giếng hơn 10m.
Một số người cho rằng, nạn nhân đã chết trước khi bị vứt xuống giếng. Điều khiến dư luận khó lý giải là ở địa phương, nạn nhân không có mâu thuẫn sâu sắc với ai. Hơn nữa, bản thân nghèo khổ, trên người không có vàng bạc hay tài sản gì có giá trị.
Chồng nạn nhân từng có một đời vợ. Bà vợ này đã qua đời khi có với ông hai mặt con. Một thời gian sau, ông "đi bước nữa" với bà Mai. Ngoài làm nông nghiệp, bà Mai còn đi buôn đồng nát để kiếm thêm thu nhập. Cuộc sống vợ chồng khá khó khăn về kinh tế. Sau khi có thêm một người con gái, cuộc sống càng túng quẫn.
Vợ chồng ông thường xuyên cãi vã. Mấy năm nay vợ chồng ông sống ly thân, mới chuyển về sống chung được gần một tháng thì xảy ra sự việc. Sau vụ án dư luận địa phương xuất hiện nhiều lời đồn ác ý cho rằng thủ phạm gây ra cái chết của bà Mai chính là người chồng.
Nạn nhân treo cổ bất thành nên nhảy xuống giếng tự vẫn
Trước đây người vợ trước ông Thìn cũng chết một cách bí ẩn. Sau đó được xác định, nạn nhân chết là do uống quá nhiều thuốc ngủ. Một vụ tự vẫn. Vụ việc khi đó khiến dư luận địa phương xôn xao một thời gian dài.
Xác chết dưới giếng
Hiện trường xảy ra vụ án
Khi người vợ thứ hai chết bí ẩn, khiến cái chết của người vợ trước được dư luận nhắc lại với nhiều hoài nghi chưa lời giải.
Còn theo những người mê tín, linh hồn người vợ trước đã ám vào người vợ sau khiến bà Mai tự lấy dây thừng thắt cổ rồi nhảy xuống giếng. Những người này lí giải, do linh hồn người vợ trước không muốn ông Thìn lấy vợ mới nên thường xuyên “hiện về” quấy phá.
Điều lạ là từ khi kết hôn, vợ chồng ông Thìn thường xuyên cãi vã. Mặc dù rất siêng năng nhưng cuộc sống của họ vẫn nghèo đói quanh năm. Đặc biệt từ khi lấy chồng, bà Mai thường xuyên bị đau ốm, mặc dù trước đó bà nổi tiếng là một người phụ nữ rất khỏe mạnh.
Sau một thời gian điều tra, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có kết quả giám định, kết luận nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà Mai là do bị ngạt nước. Đồng thời với những tài liệu thu thập được, đến thời điểm hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thạch Hà đã xác định không có dấu hiệu hình sự trong vụ việc trên.
Chồng nạn nhân tâm sự: “Nhờ có kết luận của cơ quan công an mà tôi được minh oan trước dư luận bà con. Tôi rất biết ơn cơ quan điều tra đã sớm làm sáng tỏ vụ việc liên quan đến cái chết của vợ. Những lời đồn đại về việc vợ tôi bị người vợ trước “ám” rồi “đưa đi” dìm xuống giếng cũng chỉ là những lời đồn thất thiệt”.
Trước hôm bà Mai mất 5 ngày thì cha bà cũng qua đời vì bệnh nan y. Vì điều này, cộng với bệnh tật đã khiến bà Mai suy sụp nặng. “Có lẽ điều ấy đã khiến bà chẳng thiết sống và tự vẫn”, một người dân dự đoán.
Người này giải thích thêm, việc có sợi dây thừng quấn quanh cổ bà Mai là do nạn nhân muốn dùng dây này để tự tử nhưng không thành nên nhảy xuống giếng chết.
Người chồng cho biết thêm, trước hôm vợ tự vẫn, bà có rất nhiều biểu hiện kỳ lạ. “Bà gọi con gái về và đưa tất cả giấy tờ nhà cửa đất đai cho tôi cất giữ. Tôi thấy cũng lạ nhưng khi hỏi thì bà không nói gì. Không ngờ sau đó không lâu thì chuyện đau lòng xảy ra”, người chồng nói.
(Tên nạn nhân đã được thay đổi)
VietBao.vn (Theo Pháp luật Việt Nam)

Xác chết trong bao “tố” chủ trại gà hung ác


Khi khỏa nước rửa chân dưới suối, họ ngạc nhiên phát hiện có một bao xác rắn bị mắc cạn ven bờ đá, nổi lập lờ. Lại gần, ai nấy đều thét lên khi thấy mùi xú uế nồng nặc và miệng bao tải thò ra một xác người đang trong giai đoạn phân hủy...
Đến tận bây giờ, những người dân bản Giàng Tra, xã Sa Pả (huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) vẫn còn nhớ như in buổi chiều kinh hoàng cách đây nửa năm, vào tối ngày 30/5/2013, vài người dân bản đi làm nương về muộn đoạn qua con suối Giàng bỗng dưng cứ thấy bước chân mình chùng xuống như có người níu lại.
Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án
Con nghiện thiếu “hàng”
Nạn nhân là một người đàn ông không rõ danh tính, mặt mũi đã biến dạng, mặc một bộ quần áo màu chàm của đồng bào dân tộc Mông. Tay nạn nhân bị trói theo kiểu “giật cánh khuỷu” bằng dây thừng, chân và đầu nạn nhân cũng bị trói quặt ra sau siết bằng dây thép, để ở tư thế ngồi quỳ trong bao tải dứa.
Trên ngực người xấu số có vết đâm xuyên thấu ngực, còn dấu vết đâm bằng cật tre. Nhiều khả năng nạn nhân đã bị giết chết, sau đó bỏ xác vào bao tải quăng xuống suối.
Nhận được tin báo, Công an huyện Sa Pa phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai đã khẩn trương vào cuộc, xác định đây là vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng, thủ đoạn sát hại hết sức tàn nhẫn.
Danh tính nạn nhân sau đó được cơ quan chức năng xác định là Vàng A Páo (SN1987, người dân tộc Mông, trú tại bản Chu Va 12, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu), địa bàn giáp ranh với huyện Sa Pa. Mặc dù đã 26 tuổi nhưng Páo vẫn chưa có vợ con, thuộc thành phần “du thủ du thực”.
Páo lại là đối tượng nghiện ma túy nhiều năm, từng bị UBND huyện Tam Đường xử phạt hành chính bằng hình thức đưa đi cai nghiện bắt buộc hai lần. Páo từng có một tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, mới được ra tù vào cuối năm 2012. Trở về địa phương, Páo vẫn nghiện ma túy và tiếp tục trộm cắp vặt khiến dân bản vô cùng bất an.
Hồ sơ nhân thân của nạn nhân Páo thể hiện: Ngoài tiền án về tội trộm cắp, Páo còn có nhiều tiền sự cũng về hành vi trộm cắp của bà con dân bản xã Sơn Bình nơi Páo cư trú và một vài xã, bản lân cận thuộc huyện Sa Pa.
Gần đây nhất, vào chiều tối ngày 21/5/2013, Páo có hành vi trộm cắp 3 con ngan của một gia đình người Mông ở cùng bản Chu Va 12 - nơi thanh niên này sinh sống thì bị chủ tài sản phát hiện. Sau khi công an xã đến lập biên bản sự việc, Páo hứa sửa chữa rồi ra đường cái, vẫy xe ôtô khách đi về hướng huyện Sa Pa, rồi “mất tích” từ đó.
Nghi án từ ông chủ trại gà hung hãn
Công an tỉnh Lào Cai đã vào cuộc và cử trinh sát về “nằm vùng” tại bản Giàng Tra, xã Sa Pả- nơi Páo xuất hiện lần cuối cùng, trước khi mất tích để thu thập thông tin. Bản Giàng Tra cũng chính là địa bàn nơi có suối Giàng, phát hiện ra xác nạn nhân Páo, được công an xác định chính là hiện trường chính xảy ra hành vi phạm tội.
Tuy nhiên, việc thu thập thông tin gặp rất nhiều khó khăn do đồng bào dân tộc không biết tiếng phổ thông và luôn tỏ thái độ dè chừng, bất hợp tác với người lạ hỏi về thông tin vụ trọng án.  
Trong bản Giàng Tra nổi lên đối tượng khả nghi là gia đình Giàng A Chảo. Ở địa phương, Chảo nổi tiếng là người độc đoán, hung hãn, từng có một tiền án do đánh chết người em ruột vào tháng 7/2006, và bị TAND tỉnh Lào Cai tuyên phạt 9 tháng tù cho hưởng án treo về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.
Nhà Chảo sống biệt lập trong một thung lũng ven suối, mấy cha con, anh em trai sống quây quần để bảo vệ nhau và có một trang trại nuôi gà. Thế nhưng khi trinh sát tiếp cận nhà Chảo để thu thập thông tin thì các thành viên trong gia đình phủ nhận việc mất trộm gia cầm, thậm chí lớn tiếng xua đuổi cán bộ vì cho rằng nhà mình không có chuyện mất cắp, đánh đập kẻ trộm.
Lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường vụ án
Lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường vụ án
Bằng kinh nghiệm và linh cảm nghề nghiệp, các trinh sát nhận thấy đó chính biểu hiện thái độ tâm lý bất thường của kẻ phạm tội.
Sau gần một tháng kiên trì xác minh, theo dõi, ngày 26/6/2013, Ban chuyên án quyết định họp bản Giàng Tra, tiến hành vận động nhân dân tố giác tội phạm và kêu gọi đối tượng ra đầu thú. Song song đó, các Điều tra viên cũng triệu tập các đối tượng Giàng A Chảo, Cứ Thị Mảo (vợ Chảo), con trai Giàng A Dình và Cứ Thị Máy (vợ Dình, con dâu Chảo) và Giàng A Lùng con trai út của Chảo lên làm việc, phục vụ cho công tác điều tra.
Nhưng các thành viên này luôn nói: “Không biết, không nghe, không thấy”, bao che và bảo vệ nhau khiến việc điều tra có lúc tưởng đi vào ngõ cụt.
Hung thủ lộ diện
Với quyết tâm phá án, các Điều tra viên đã kiên trì, nỗ lực kết hợp kinh nghiệm điều tra sắc bén với việc động viên thuyết phục, sau ba ngày đêm đấu tranh tâm lý, cuối cùng các đối tượng gây án đã phải quy hàng, thành khẩn nhận tội và khai báo. Giàng A Chảo thừa nhận mình là kẻ chủ mưu giết người, con trai của Chảo là Giàng A Dình là đồng phạm tích cực. 
Theo Chảo khai nhận, do trước đó gia đình Chảo đã nhiều lần bị mất trộm gà nhưng chưa bắt được thủ phạm nên rất căm tức. Khoảng 21 giờ ngày 21/5/2013, khi phát hiện Vàng A Páo đột nhập vào chuồng gà, Chảo và con trai cả là Dình đã đuổi bắt cho bằng được kẻ trộm.
Sau một hồi đánh đấm “cảnh cáo” kẻ trộm vẫn chưa hả giận, Dình dùng thanh tre cật chuẩn bị sẵn đâm xuyên qua ngực Páo, vết đâm hiểm khiến gã nghiện nặng  mất nhiều máu, kiệt sức, nằm bất động. Tưởng Páo đã chết, Dình và Chảo đã dùng dây sắt, dây thừng trói quặt chân, tay Páo rồi cho vào chiếc bao tải mang ra suối vứt.
Xong việc, Chảo và Dình về nói cho mọi người trong nhà biết chuyện vừa giết kẻ trộm, phi tang và dặn người nhà che giấu hành vi phạm tội cho mình. Bản thân Chảo và gia đình biết sớm muộn rồi cũng sẽ đến ngày bị bắt, nhưng không ngờ hành vi phạm tội lại bị lôi ra ánh sáng nhanh đến vậy.
Hiện Công an tỉnh Lào Cai đã hoàn tất Bản kết luận điều tra vụ án Giàng A Chảo, Giàng A Dình phạm tội “Giết người”, chuẩn bị chuyển hồ sơ vụ án sang VKSND tỉnh để chuẩn bị truy tố các đối tượng ra trước pháp luật.
VietBao.vn (Theo Pháp luật Việt Nam)

Cuộc truy bắt hung thủ vụ 'xác chết không đầu'


Ngày 21-10, Công an tỉnh Hà Giang đã thông tin chính thức về vụ bắt 3 đối tượng trong vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại xóm Vị Ke, xã Nậm Ban (Mèo Vạc, Hà Giang) ngày 4.8 vừa qua. Đây là vụ án gây chấn động dư luận trong tỉnh, bởi các đối tượng đã gây án dã man, sau khi sát hại nạn nhân để cướp tài sản, đã cắt đầu nạn nhân vứt đi nơi khác nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan điều tra.
Nhưng với nỗ lực không mệt mỏi của các điều tra viên, chỉ sau 2 tháng tích cực điều tra, Công an tỉnh Hà Giang đã phát hiện và bắt giữ toàn bộ các đối tượng gây án.

Lần từng dấu vết khi hiện trường bị mưa xóa sạch

Quay trở lại thời điểm phát hiện vụ án. Khoảng 8h30 ngày 5.8, tại đoạn đường liên thôn thuộc thôn Vị Ke, xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc, một người dân đi cắt cỏ cho bò đã phát hiện 1 tử thi nam không có đầu ở dưới tả ly âm. Ngay sau khi nhận được tin báo, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Hà Giang đã có mặt tại hiện trường. Nơi xảy ra vụ án mạng cách xa trung tâm huyện Mèo Vạc, đường đi lại rất khó khăn. 

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, nạn nhân bị sát hại vào đêm 4.8. Nhưng sau đó, một cơn mưa rừng rất lớn đã xối xả xuống khu vực hiện trường, chính vì thế, dù các cán bộ khám nghiệm đã nỗ lực tìm kiếm nhưng mọi dấu vết ban đầu tại hiện trường hầu như đã bị xóa sạch. Hiện trường vụ án lại ở cách xa nơi dân cư sinh sống khoảng hơn 1km nên không có nhân chứng nào biết về vụ việc xảy ra…

Cuoc truy bat hung thu vu xac chet khong dau
Đối tượng Sùng Mí Sính tại cơ quan điều tra.
Vì nạn nhân đã bị mất đầu nên công tác xác định danh tính của nạn nhân cũng khiến cơ quan điều tra gặp không ít khó khăn. Điều mau mắn là quá trình mở rộng hiện trường, cơ quan công an phát hiện có một chiếc xe máy bị vứt cách đó vài km. Chủ sở hữu xe được xác định là anh Tráng A Miều, SN 1971, trú tại thôn Phiêng Trà, xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh. Người nhà của anh Miều được đưa đến nhận diện những đặc điểm còn lại của nạn nhân, họ xác định chính xác người bị sát hại chính là anh Tráng A Miều.
Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang đã quyết định thành lập một tổ công tác đặc biệt để điều tra vụ án, giao cho Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Hà Giang chủ trì, phối hợp với Công an các huyện, các Phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh và cả các Cục nghiệp vụ của Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm. Hơn 2 tháng, đúng thời điểm nhiều cơn mưa bão diễn ra, nhưng các điều tra viên trong tổ công tác đặc biệt vẫn ngày đêm bám các bản làng quyết lôi ra ánh sáng những hung thủ man rợ. 

Tổ công tác đã phát động phong trào quần chúng nhân dân tố giác tội phạm, thông báo kịp thời đến cơ quan Công an những thông tin liên quan đến vụ án. Đồng thời, lực lượng điều tra đã chia thành nhiều mũi nhỏ, tiến hành rà soát, sàng lọc các đối tượng nghi vấn. Diện các đối tượng được tiến hành rà soát gồm: các đối tượng cờ bạc, nghiện hút ma túy, thường vượt biên trái phép sang Trung Quốc; các đối tượng ở địa bàn, sau khi vụ án xảy ra có biểu hiện khác lạ, hoặc đi vắng khỏi địa bàn… 

Hàng trăm đối tượng nghi vấn đã được gọi hỏi, rồi sàng lọc, loại dần. Diện nghi vấn thu hẹp dần, cuối cùng tập trung vào một nhóm gồm 3 đối tượng trú tại thôn Vị Ke, nơi xảy ra vụ án mạng. Đó là 2 anh em ruột Sùng Mí Pó, SN 1982 và Sùng Mí Sính, SN 1990, cùng người em con chú là Sùng Mí Cho, SN 1985. Sau khi xảy ra vụ sát hại anh Miều, nhóm đối tượng này có những biểu hiện rất khác lạ. Sùng Mí Cho thì nhanh chóng đi khỏi địa bàn, còn anh em Pó và Sính thì thái độ hoang mang. Bình thường, chúng cũng đi làm nương rẫy như những người khác. 

Nhưng từ khi vụ án xảy ra, cả 2 anh em đều nằm bẹp trong nhà, không đi làm nương rẫy, cũng không dám ra ngoài. Khi cơ quan Công an gọi hỏi, 2 anh em đều tìm cách trốn tránh. Lúc khai báo thì quanh co và mâu thuẫn với nhau về chính các hành vi diễn ra trong thời gian đêm 4.8…

Tất cả những biểu hiện trên của các đối tượng khiến tổ công tác đặc biệt nhận định: đây chính là các đối tượng gây ra vụ án. Những ngày sau đó, các điều tra viên giỏi nhất đã được tung vào cuộc, đấu tranh khai thác với từng đối tượng gây án. Cuối cùng, các anh đã khiến cả 3 đối tượng lộ nguyên hình là những thủ phạm gây án trong vụ “xác chết không đầu”.

Rợn gáy lời khai của những sát thủ
     
Theo kết quả điều tra và lời khai ban đầu của các đối tượng, chiều 4.8, trên đường đi lấy củi, Sùng Mí Pó gặp anh Tráng A Miều. Anh Miều làm nghề nông, những lúc nông nhàn thì đi xe máy đến các xã lân cận xem ai có bán gì thì mua đi bán lại kiếm lời. Chính vì thế, tình cờ gặp Pó trên đường, anh Miều hỏi đối tượng: “Nhà có bò bán không?”.

Anh Miều không ngờ, câu hỏi vô tình của mình là nguyên nhân dẫn đến cái chết oan ức của anh. Bởi kẻ nghe nó đang rất khát tiền, trong đầu gã nhanh chóng nghĩ ra những chuyện đen tối. Pó nghĩ rằng anh Miều đi mua bò nên có nhiều tiền nên nảy sinh ý định giết chết anh Miều để cướp tiền. Pó đã đem ý định này bàn với Cho và Sính, cả 3 đều đồng ý và chuẩn bị 1 con dao nhọn, 1 đoạn gậy gỗ làm hung khí. 

Khoảng 21h cùng ngày, cả 3 điều khiển 1 xe máy đi tìm anh Miều. Chúng cũng dự định rằng, nếu không gặp anh Miều thì sẽ gặp bất cứ ai có tài sản là cướp. Nhưng không may cho anh Miều, sau khi đi đến một xã khác để mua bán, hơn 21h, anh quay trở về nhà và lại phải đi qua đoạn đường của thôn Vị Ke. Thế là anh Miều rơi vào vòng phục kích của các đối tượng. 

Bọn chúng đã ra tay sát hại anh Miều, rồi chặt đầu nạn nhân với mục đích để không ai nhận dạng được, sau đó gói phần đầu vào áo mưa mang đi vứt xa hiện trường. Còn phần xác chúng vứt xuống tả luy âm, cách hiện trường 5m. Sau khi gây án, các hung thủ lấy được 1 chiếc ví, bên trong có 1 triệu đồng và 1 số tài sản khác, bọn chúng đã chia nhau tiêu sài. Còn chiếc xe máy của nạn nhân, chúng di chuyển đi xa hiện trường, tháo biển kiểm soát cho vào cốp xe nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Tuy nhiên, dù chúng cố tình tìm cách che giấu tội ác như thế nào thì cuối cùng cũng bị cơ quan Công an vạch mặt, chỉ tên. Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng Sùng Mí Pó; Sùng Mí Sính; Sùng Mí Cho về tội giết người, cướp tài sản.
VietBao.vn (Theo Xzone/Tri thức thời đại)

Xác chết lõa thể của cô hướng dẫn viên và bí ẩn hung thủ gây án


Tại hiện trường phát hiện xác nạn nhân, nạn nhân đang trong tình trạng lõa thể, phân hủy, những vật dụng có giá trị như xe máy, điện thoại không còn.

Xác chết lõa thể ở khu đất hoang Chiều tối 9/4 tại khu đất hoang vắng thuộc phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, T.P Đà Nẵng, một người đàn ông trồng rau trong khu vực phát hiện xác chết của một cô gái. Ngay lập tức sự việc được báo cho cơ quan công an. Tại hiện trường cơ quan công an kiểm tra và phát hiện một xác chết là nữ đã khô, trong tình trạng gần như lõa thể, nằm dưới rãnh đất chờ lắp đặt cống thoát nước. Cạnh đó là quần áo, giày, mũ bảo hiểm, tranh thêu tay và một số vật dụng khác. Trước hiệntrường như vậy, cơ quan điều tra nhận định  nhiều khả năng đây là một vụ án giết người, cướp tài sản. Hung thủ
có thể đã giao cấu với nạn nhân trước khi ra tay sát hại. Nạn nhân ngay lập tức được xác định là Phạm Quỳnh Dung (25 tuổi), là hướng dẫn viên của Ban quản lý khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Việc phát hiện ra xác của chị Dung được thông báo tới gia đình. Trước những vật dụng quen thuộc của con gái, gia đình nạn nhân đã xác nhận đó là Phạm Quỳnh Dung và xin mang thi thể về an táng. Được biết trước đó khoảng hơn 2 tháng, gia đình nạn nhân đã thông báo đến cơ quan chức năng về việc Phạm Quỳnh Dung mất tích. 
Lực lượng chức năng tại hiện trường vào đêm 9/4
Lực lượng chức năng tại hiện trường vào đêm 9/4
Trong căn nhà vẫn còn nghi ngút khói trên bàn thờ Phạm Quỳnh Dung, bà Trang Thị Bạch Yến, mẹ chị Dung cho biết, sáng ngày 7/2, Dung dắt xe máy hiệu Sirius đi làm, ra cổng còn vui vẻ chào bố mẹ. Trước khi đi, Dung có bảo mẹ là chiều đi dự tiệc tất niên ở nhà ai. Đến 16 giờ 30 cùng ngày, mẹ Dung có gọi vào số điện thoại của Dung nhưng không liên lạc được.
“Thông thường con Dung nhà tôi dù có đi đâu cũng hay gọi điện về báo lắm. Nếu nó không gọi báo thì trước 21 giờ là tôi gọi bảo nó về rồi. Nào ngờ hôm đó không thấy Dung gọi, mà tôi gọi cho nó cũng không được”, bà Yến nhớ lại. Tới 23 giờ vẫn chưa thấy con gái về nhà, người nhà chia nhau đi tìm những nơi Dung có thể đến nhưng đều không gặp. Khi gia đình liên lạc với bên quản lý khu danh thắng Ngũ Hành Sơn thì được biết ngày hôm đó Dung không đi làm. Gia đình đã làm đơn trình báo về việc Dung đột nhiên mất tích gửi Công an phường Mỹ An.
“Mất đứa con gái duy nhất rồi”
Hôm được cơ quan chức năng thông báo về việc phát hiện ra xác của chị Dung , bà Yến và người thân trong gia đình gần như suy sụp hoàn toàn. Bà Yến cứ mãi lẩm bẩm mà khóc với chồng rằng: “Tôi mất đứa con gái duy nhất rồi ông ơi”. “Chúng tôi mong cơ quan điều tra sớm tìm ra hung thủ gây ra cái chết của con gái tôi để trừng trị thích đáng theo luật định”, ông Phạm Thăng Long, bố của Dung nói.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, Phạm Quỳnh Dung là con gái út trong nhà. Dung có một người anh trai đã lập gia đình. Hàng xóm và người thân rất yêu mến Dung vì “nó là đứa dễ thương lắm. Rất ngoan hiền. Mỗi lần đi làm về đến nhà là nó phụ giúp mẹ đủ thứ việc nhà, chăm chỉ lắm”. Khi được hỏi gia đình có linh cảm điều gì xấu xảy ra với Dung không, bà Yến cho biết, trong ngày Dung mất tích bà thấy nôn nao trong người rất khó tả. Vì vậy, sự việc Dung mất tích đã được gia đình báo ngay cho cơ quan công an sau khi việc tìm kiếm không mang lại kết quả.
Xac chet loa the cua co huong dan vien va bi an hung thu gay an
Khu đất nơi nạn nhân được phát hiện rất vắng vẻ (Ảnh minh họa)
Với tư cách là một hướng dẫn viên, Phạm Quỳnh Dung được đánh giá là một nhân viên có năng lực, hòa đồng với mọi người. Vì vậy, Dung rất được anh chị em trong Ban quản lý danh thắng Ngũ Hành Sơn thương yêu. Ông Lê Quang Tươi, trưởng Ban Quản lý khu danh thắng Ngũ Hành Sơn cho biết, Dung vào làm việc tại Ban quản lý từ tháng 8/2011. Trong suốt quãng thời gian từ khi vào làm việc đến khi xảy ra chuyện đau lòng, Dung luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, chưa bao giờ Ban nhận được một sự phàn nàn nào về Dung từ khách cũng như đồng nghiệp. Đặc biệt, theo lời ông Tươi thì “không biết tôi khen cháu Dung khi cháu đã mất có muộn quá hay không chứ Dung là người rất hiền lành và đảm đang công việc. Nhất là Dung rất xông xáo trong các hoạt động phong trào của thanh niên đơn vị”.
Ông Tươi cũng cho biết thêm là Dung đang còn một bài tản văn viết dở dang với tựa đề “Mưa Ngũ Hành Sơn”. “Thực ra bài tản văn này Dung ấp ủ viết từ trước Tết vừa rồi kia. Lúc đầu Dung định đặt là “Mưa buồn Ngũ Hành Sơn”  nhưng khi hỏi ý kiến tôi thì tôi bảo Dung nên bỏ chữ “buồn” đi. Nghe thảm não quá! Vậy mà ai ngờ bài viết còn dang dở mà Dung đã đi rồi”, ông Tươi chia sẻ.
Ai là thủ phạm?
Một hướng dẫn viên cùng làm việc chung với Dung cho biết, trong ngày Dung mất tích (7/2), theo lịch trực thì Dung phải đến cơ quan làm việc nhưng không thấy Dung đến. Mọi người cùng tổ với Dung nghĩ Dung có việc đột xuất gì, vả lại công việc cũng nhiều nên mọi người không để ý lắm đến sự vắng mặt của Dung mà chỉ chia nhau làm giúp luôn phần việc của Dung ngày hôm ấy.
Chúng tôi đã đến liên hệ làm việc với Công an quận Ngũ Hành Sơn về cái chết của Dung. Tuy nhiên, cán bộ trực ban ở đây cho biết vụ án đã được chuyển tới Phòng PC45 Công an TP.Đà Nẵng để tiếp tục truy tìm hung thủ. Theo chúng tôi được biết thì có một chi tiết khá quan trọng liên quan đến vụ án.
Đó là trong chiều ngày 7/2, đã có người rút hết tiền từ thẻ ATM của Dung tại Ngân hàng Agribank . Điều đáng chú ý là địa điểm rút tiền tại một cây ATM tại TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Từ đây có thể suy ra hung thủ đã lấy thẻ ATM của Dung để đi rút tiền từ nơi khác. Điều này cũng nói lên được đối tượng nhiều khả năng là người không chỉ quen biết mà còn rất thân với Dung thì mới có thể biết được mật khẩu ATM của Dung.
Một nguồn tin riêng đáng tin cậy của chúng tôi cho biết, đến nay cơ quan điều tra đã xác định được đối tượng tình nghi gây ra vụ án mạng này. Hiện công việc truy bắt đối tượng đang được tiến hành. Cũng theo nguồn tin này thì đối tượng tình nghi là một người quen biết mật thiết với Dung.
Chúng tôi sẽ theo dõi và tiếp tục thông tin đến bạn đọc về đối tượng gây án và những tình tiết liên quan sau khi cơ quan công an có kết luận chính thức.   
VietBao.vn (Theo Tuổi trẻ và Đời sống)

Bí ẩn xác chết trên đèo Bảo Lộc


Mặc dù đã nửa đêm thanh vắng nhưng nạn nhân vẫn quyết định một mình một xe máy vượt đèo. Thi thể nạn nhân được tìm thấy sau đó ngay tại khúc cua “tử thần”.
Có thể nói đây là một vụ án mạng nghiêm trọng nhưng các điều tra viên phải bắt đầu từ con số không. Tại hiện trường, không có một dấu vết vào do kẻ gây án để lại. Thời điểm xảy ra vụ giết người, cướp của là lúc nửa đêm, không có nhân chứng. Vậy mà chỉ sau chưa đến một tuần, ban chuyên án đã kết thúc quá trình điều tra, đưa hung thủ ra trước ánh sáng. Xác chết trên khúc cua tử thần
Đúng nửa đêm ngày 17/12/2012, Công an TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) nhận được tin báo, có một thi thể nam giới nằm gục bên chiếc xe máy trên khúc cua chữ C đèo Bảo Lộc. Ngay lập tức, các trinh sát lên đường đến hiện trường để điều tra.
Tại đó, người đàn ông đã chết nằm bên chiếc xe máy mang BKS 60D - 015.85, trong người không có giấy tờ tùy thân. Theo nhận định ban đầu, hiện trường không giống với một vụ tai nạn giao thông nên thông tin nhanh chóng được báo lên cấp trên. Tiến hành xác minh qua biển số xe máy, các trinh sát làm rõ nạn nhân là anh Đinh Thế Hùng (SN 1972, trú tại xã Phú An, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai). Sau khi liên lạc qua điện thoại, tổ trinh sát được anh Giang (em trai nạn nhân) cho biết, cách thời điểm xảy ra vụ việc 2 giờ đồng hồ, anh Hùng đi xe máy từ xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng để về Đồng Nai giải quyết việc gia đình.
Công tác khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy, anh Hùng bị một loại hung khí sắc nhọn đâm 4 nhát, trong đó 2 nhát vào tim và gan gây tử vong. Người nhà anh Hùng cũng cho biết, số tài sản anh bị mất sau khi tử vong bao gồm 1 điện thoại di động, khoảng 160 nghìn đồng, 2 USD và một số giấy tờ khác. Nhận định đây là một vụ giết người cướp của, cơ quan CSĐT quyết định tung trinh sát vào cuộc truy tìm hung thủ trong thời gian sớm nhất.
Hồ sơ sát thủ (P41): Bí ẩn xác chết trên đèo Bảo Lộc | Giết người, Cướp của, Lâm Đồng, Hồ sơ sát thủ, Hồ sơ mật, Án mạng, Vũ Văn Dũng, Phạm Hữu Hiếu, Tòa tuyên án
Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường vụ án
Hành trình truy tìm kẻ giết người, cướp của
Đầu mối duy nhất để xác minh hung thủ lúc này là những tài xế thường lái xe đi qua đèo vào buổi tối, gần với thời điểm thi thể anh Hùng được phát hiện. Tiến hành rà soát, các trinh sát đã tiếp xúc được với một số tài xế lái xe qua đèo vào đêm xảy ra án mạng. Một tài xế cho biết, vào khoảng 23h30 ngày 16/12, anh nhìn thấy có hai thanh điều khiển xe máy Honda Wave đang chặn xe một người đàn ông đi xe máy bên lề đường. Một tài xế khác cho biết, anh cũng thấy sự việc tương tự vào khoảng 23h35. Hai nhân chứng này khẳng định, lúc đó người đàn ông bị chặn xe đang di chuyển về hướng TP.HCM. Mặc dù vậy, các tài xế này không hề dừng xe để can ngăn sự việc mà tiếp tục cho xe chạy theo lộ trình.
Một manh mối khác thu được từ hệ thống camera ghi hình từ Trạm thu phí Bảo Lộc. Hình ảnh cho thấy vào khoảng 23h45 ngày 16/12, có hai thanh niên đi xe Wave chạy qua trạm thu phí. Đây là hai thanh niên giống với mô tả của các tài xế. Lập tức, cơ quan công an đã tiến hành rà soát các đối tượng từng có tiền án, tiền sự khu vực lân cận TP Bảo Lộc để điều tra. Đồng thời, thông tin về đặc điểm nhận dạng của hai thanh niên khả nghi cũng được thông báo đến quần chúng nhân dân.
Sự nỗ lực phá vụ án này nhanh chóng được đền đáp, 4 ngày sau đó, vào chiều 20/12, hai nghi phạm đã xuất hiện tại địa bàn phường 1, TP Bảo Lộc. Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định hai đối tượng này cư trú tại địa bàn TP Bảo Lộc. Sau gần 4 giờ tiếp cận, các trinh sát dày dạn kinh nghiệm đã tóm gọn hai nghi can sát hại anh Hùng.
Tội ác man rợ của hai sát thủ máu lạnh
Trước những chứng cứ rõ ràng và lập luận sắc bén của cơ quan điều tra, ngay trong buổi chiều 20/12, Vũ Văn Dũng, 24 tuổi, trú tại thôn 6 và Phạm Hữu Hiếu, 24 tuổi, trú tại thôn 7 xã Đạm Bri, TP Bảo Lộc đã cúi đầu thừa nhận đã sát hại anh Hùng để cướp tài sản.
Tại cơ quan công an, Dũng và Hiếu khai rõ: Khoảng 23h ngày 16/12, sau chầu nhậu no say, chúng chở nhau ra quốc lộ 20 để cướp tài sản. 30 phút sau, thấy anh Hùng một mình chạy xe máy đi qua nên hai tên cướp đuổi theo. Khi bắt kịp, chúng rút dao đe dọa anh Hùng, mặc cho nạn nhân van xin nhưng Dũng vẫn đâm anh Hùng cho đến chết. Sau đó, chúng lôi xác anh Hùng vào lề đường, lục túi lấy tài sản rồi chạy thẳng về TP Bảo Lộc. Số giấy tờ tùy thân của anh Hùng đã bị Dũng và Hiếu đốt sạch sau đó. Chiếc điện thoại cướp được, chúng mang đi bán lấy 350 nghìn đồng. Khi cả hai trở về nhà Hiếu thì bị trinh sát bắt giữ.
Hồ sơ sát thủ (P41): Bí ẩn xác chết trên đèo Bảo Lộc | Giết người, Cướp của, Lâm Đồng, Hồ sơ sát thủ, Hồ sơ mật, Án mạng, Vũ Văn Dũng, Phạm Hữu Hiếu, Tòa tuyên án
Dũng và Hiếu tại tòa
Ngày 28/1, TAND tỉnh Lâm Đồng đã đưa vụ án giết người cướp của gây chấn động ra xét xử lưu động phiên sơ thẩm. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Dũng mức án tử hình, bị cáo Phạm Hữu Hiếu nhận 24 năm tù giam về tội giết người và cướp tài sản.
Như vậy, chỉ sau 4 ngày phá án, cơ quan công an TP Bảo Lộc đã kết thúc nhanh chóng vụ án gây hoang mang dư luận xảy ra trên đèo Bảo Lộc. Hai kẻ gây ra cái chết oan uổng cho anh Đinh Thế Hùng đã phải đền tội ác trước pháp luật.
VietBao.vn (Theo Công lý )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét