Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

TÌNH YÊU VÔ BỜ 11

(ĐC sưu tầm trên NET)
                Cổ tích tình yêu chàng trai Anh bỏ dở cả giấc mơ vì không muốn vuột mất cô gái Việt

Cổ tích tình yêu của chàng trai Anh bỏ dở cả giấc mơ vì “không muốn vuột mất bàn tay” của cô gái Việt

09-06-2017 07:35:00

Tình yêu của Trà – Ricci có lẽ còn kỳ diệu hơn cả chuyện cổ tích, bởi để có được những cái nắm tay hạnh phúc, họ đã phải đánh đổi không ít nước mắt và hoãn cả ước mơ chỉ để “không vuột mất anh/cô ấy”.

Tên nàng: Bích Trà/ Sinh năm 1994/ Nghề nghiệp: Giáo viên tiếng Anh
Tên chàng: Ricci Watt/ Sinh năm 1993/ Nghề nghiệp: Giáo viên tiếng Anh
Thoạt đầu, khi nghe câu chuyện của Bích Trà và Ricci, chắc hẳn nhiều người sẽ liên tưởng tới một cổ tích tình yêu có thực hoặc một bộ phim tâm lý lãng mạn nói về cặp đôi trẻ tuổi sẵn sàng vượt qua mọi rào cản để được ở bên nhau. Tình yêu của Trà – Ricci có lẽ còn kỳ diệu hơn thế, bởi để có được những cái nắm tay hạnh phúc, họ đã phải đánh đổi không ít nước mắt, thậm chí tạm hoãn cả ước mơ chỉ để "không vuột mất anh/cô ấy".
Cổ tích tình yêu của chàng trai Anh bỏ dở cả giấc mơ vì “không muốn vuột mất bàn tay” của cô gái Việt - Ảnh 2.
Trà và Ricci đều là con lai. Trà mang trong mình hai dòng máu: Việt - Hàn. Ricci là con lai Anh - Ý - Scotland.
Mối duyên của hai người bắt đầu từ một buổi gặp gỡ "định mệnh". Trong một lần cùng bạn thân sang Việt Nam du lịch, Ricci có ghé thăm Nha Trang, anh gặp Bích Trà tại một nhà hàng đúng dịp sinh nhật một cô bạn của Trà. Như có một sức quyến rũ kỳ lạ, hai chàng trai chủ động nhập bọn giao lưu cùng nhóm bạn của Trà và suốt cuộc vui hôm đó, chàng trai Anh cứ nhìn cô gái Việt đắm đuối, mãi không rời.
Sau buổi hôm đó, hai người nhanh chóng nhận ra tình cảm đặc biệt dành cho đối phương. Khi Ricci đi Đà Lạt trở về, hai người lại tìm tới nhau, cuộc hội ngộ tại thành phố biển xinh đẹp bên cô nàng dễ mến đã khiến chàng trai ngoại quốc như "quên cả lối về". Trà kể, Ricci có thói quen nắm tay và ngắm cô ở khắp mọi nơi, có lần cô hỏi: anh ngắm em hoài mà không thấy chán hả? Ricci chỉ trả lời: Không hề chán, bởi vì với anh, em là cô gái xinh đẹp nhất trên thế giới này! Câu nói lãng mạn khiến Trà chỉ biết cười tít, để mặc bao ánh mắt ghen tị của các cô gái xung quanh.
"Ricci là người đầu tiên khiến mình rung động từ ngay cái nhìn đầu tiên. Kể cả anh ấy cũng như vậy, chính anh ấy là người chủ động tiến đến bắt chuyện trước. Nó giống như duyên tiền định vậy nên cảm giác đó chỉ là duy nhất dành cho một người. Hai đứa mình có chung suy nghĩ, cùng sở thích, cứ như sinh ra là chắc chắn dành cho nhau vậy", Trà kể về cảm xúc đầu tiên của mình.
Cổ tích tình yêu của chàng trai Anh bỏ dở cả giấc mơ vì “không muốn vuột mất bàn tay” của cô gái Việt - Ảnh 3.
Cổ tích tình yêu của chàng trai Anh bỏ dở cả giấc mơ vì “không muốn vuột mất bàn tay” của cô gái Việt - Ảnh 4.
Cổ tích tình yêu của chàng trai Anh bỏ dở cả giấc mơ vì “không muốn vuột mất bàn tay” của cô gái Việt - Ảnh 5.
Trà vui vẻ cho rằng sau này khi cô có con, đây sẽ là em bé mang 5 dòng máu lai.
Sau khi đem lòng yêu Bích Trà, Ricci đã thay đổi lại toàn bộ lịch trình du lịch, ở lại Việt Nam để có thể ở gần bên người đẹp. Sau 6 tháng, hai người tạm chia tay để Ricci về nước nhập học tại trường âm nhạc. Chia tay nhau ở sân bay, hai người òa khóc, quyến luyến mãi không rời. Và cũng chỉ vì tình yêu định mệnh của mình mà ngay sau khi trở về nước chỉ 1 tháng, Ricci đã vội vã quyết định bay sang Việt Nam, tạm hoãn giấc mơ của mình chỉ vì không muốn để vuột mất đôi tay của người con gái anh yêu.
Quãng thời gian này cũng là chuỗi ngày vô cùng khó khăn với hai người khi Trà và Ricci đều phải đứng trước những bước ngoặt lớn của cuộc đời. Không chỉ có màu hồng như mọi người vẫn tưởng tượng, tình yêu vượt biên giới này đã có lúc phải đứng giữa ranh giới của sự chia xa và đánh đổi.
Trà trầm ngâm khi nhớ về kỷ niệm cũ, khi cô yêu Ricci cũng là lúc đang ở trong một giai đoạn đầy khó khăn. Nhưng vì tình yêu quá lớn, cô quyết định "liều", một lần đánh cược với hạnh phúc khi đánh đổi cả tương lai để chọn ở bên người đàn ông mình yêu. "Tính mình là thế, nếu đã không thích làm gì hay không hạnh phúc với những gì mình đang có thì mình sẽ sẵn sàng thay đổi ngay, không sớm thì muộn", cô thẳng thắn.
Từ ngày gặp Ricci, Bích Trà dường như tìm lại được ý nghĩa mới của cuộc sống. Tình yêu của anh đã giúp cô vượt qua những tháng ngày đầy khó khăn và đau khổ. Và ngược lại, có Bích Trà ở bên, Ricci như được tiếp thêm động lực để chấp nhận một quyết định khó khăn: hoãn 1 năm việc học ở trường âm nhạc nổi tiếng mà anh đã từng phải ôn luyện vô cùng vất vả mới có thể trúng tuyển và đạt học bổng. Hai người ở lại Nha Trang, cùng nhau dạy tiếng Anh, cùng sống, cùng tạo những kỷ niệm mới mẻ trong hành trình yêu của mình.
Cổ tích tình yêu của chàng trai Anh bỏ dở cả giấc mơ vì “không muốn vuột mất bàn tay” của cô gái Việt - Ảnh 6.
Cổ tích tình yêu của chàng trai Anh bỏ dở cả giấc mơ vì “không muốn vuột mất bàn tay” của cô gái Việt - Ảnh 7.
Cổ tích tình yêu của chàng trai Anh bỏ dở cả giấc mơ vì “không muốn vuột mất bàn tay” của cô gái Việt - Ảnh 8.
Cổ tích tình yêu của chàng trai Anh bỏ dở cả giấc mơ vì “không muốn vuột mất bàn tay” của cô gái Việt - Ảnh 9.
Họ cùng nhau trải qua đủ chuyện vui buồn.
Còn nhớ, ngày Ricci tỏ tình với Trà là khi hai người du lịch cùng nhau tại Đà Lạt. Khi nghe anh ngỏ lời, cả hai vui quá nên quyết định đi "quẩy" quanh Đà Lạt cho tới khuya, cứ vừa đi vừa cười vang đường. Ricci đánh liều quay lại hôn Trà, khiến cả hai cùng ngã xe trầy xước hết người. Nhưng ngay cả lúc đó, Trà vẫn vô cùng cảm động khi dù Ricci bị đau hơn nhưng chỉ vội vàng lo sốt sắng cho cô, bắt cô vào bệnh viện kiểm tra mà không màng tới mình. "Yêu một người nhiều hơn cả bản thân" – đó là lý do khiến Trà càng thêm yêu và gắn bó với Ricci.
"Để so sánh giữa đàn ông Việt và đàn ông Tây thì rất vô cùng nhưng đối với cảm giác thật của mình thì khi đã yêu Ricci rồi, mình không bao giờ muốn yêu thêm người khác nữa. Tại vì mình đã tìm được người đàn ông hoàn hảo nhất đời mình rồi. Đàn ông Tây rất tôn trọng phụ nữ, Ricci lúc nào cũng quan tâm đến cảm xúc của mình, muốn nghe ý kiến của mình nhất. Tất cả mọi việc trong nhà, anh không bao giờ để mình phải làm gì một mình, từ phụ nấu ăn hoặc rửa chén, giặt đồ, anh sẽ làm tất. Ricci hiền lắm rất biết cách sống với mọi người xung quanh nên bạn bè gia đình mình rất thương Ricci, mỗi lần về nhà có gì ngon đều để dành cho anh cả, mình bị ra rìa luôn. Yêu anh ấy rồi, mình mới thấy công chúa là có thật", Trà vui vẻ tâm sự.
Vốn là một cô gái cá tính nhưng trong tình yêu, Trà dần biết kiềm chế bản thân hơn và học cách lắng nghe, trao đổi. Cuộc sống không tránh khỏi cãi vã nhưng hai người đều biết là sẽ không bao giờ muốn chia xa nhau nên dù chuyện lớn hay chuyện nhỏ, họ không bao giờ to tiếng tức giận với nhau. Bất hòa chuyện gì thì chỉ 5 phút sau sẽ lại lập tức làm lành, nhiều khi cứ nhìn thấy nhau là sẵn sàng nói "I love you" hàng trăm lần mỗi ngày. Hai người cùng có quan điểm chung: chỉ cần sống với nhau hạnh phúc thì bao nhiêu sóng gió cũng vượt qua được. Và từ đó tới nay, đây vẫn là kim chỉ nam cho tình yêu của họ.
Được biết, để chuẩn bị cho tương lai, Trà và Ricci đã chụp ảnh cưới, hai người cũng dự tính sẽ tổ chức đám cưới vào năm sau.
Bộ ảnh cưới Bích Trà - Ricci vừa mới thực hiện:
Cổ tích tình yêu của chàng trai Anh bỏ dở cả giấc mơ vì “không muốn vuột mất bàn tay” của cô gái Việt - Ảnh 10.
Cổ tích tình yêu của chàng trai Anh bỏ dở cả giấc mơ vì “không muốn vuột mất bàn tay” của cô gái Việt - Ảnh 11.
Cổ tích tình yêu của chàng trai Anh bỏ dở cả giấc mơ vì “không muốn vuột mất bàn tay” của cô gái Việt - Ảnh 12.
Cổ tích tình yêu của chàng trai Anh bỏ dở cả giấc mơ vì “không muốn vuột mất bàn tay” của cô gái Việt - Ảnh 13.
Cổ tích tình yêu của chàng trai Anh bỏ dở cả giấc mơ vì “không muốn vuột mất bàn tay” của cô gái Việt - Ảnh 14.
Cổ tích tình yêu của chàng trai Anh bỏ dở cả giấc mơ vì “không muốn vuột mất bàn tay” của cô gái Việt - Ảnh 15.
Cổ tích tình yêu của chàng trai Anh bỏ dở cả giấc mơ vì “không muốn vuột mất bàn tay” của cô gái Việt - Ảnh 16.
Cổ tích tình yêu của chàng trai Anh bỏ dở cả giấc mơ vì “không muốn vuột mất bàn tay” của cô gái Việt - Ảnh 17.
Cổ tích tình yêu của chàng trai Anh bỏ dở cả giấc mơ vì “không muốn vuột mất bàn tay” của cô gái Việt - Ảnh 18.
Cổ tích tình yêu của chàng trai Anh bỏ dở cả giấc mơ vì “không muốn vuột mất bàn tay” của cô gái Việt - Ảnh 19.
Cổ tích tình yêu của chàng trai Anh bỏ dở cả giấc mơ vì “không muốn vuột mất bàn tay” của cô gái Việt - Ảnh 20.
Cổ tích tình yêu của chàng trai Anh bỏ dở cả giấc mơ vì “không muốn vuột mất bàn tay” của cô gái Việt - Ảnh 21.
Cổ tích tình yêu của chàng trai Anh bỏ dở cả giấc mơ vì “không muốn vuột mất bàn tay” của cô gái Việt - Ảnh 22.
Cổ tích tình yêu của chàng trai Anh bỏ dở cả giấc mơ vì “không muốn vuột mất bàn tay” của cô gái Việt - Ảnh 23.
Cổ tích tình yêu của chàng trai Anh bỏ dở cả giấc mơ vì “không muốn vuột mất bàn tay” của cô gái Việt - Ảnh 24.
Hai người dự định sẽ kết hôn vào năm sau.
ảnh: Kyle Yumi studio - Anbi Wedding
 Thu Hương / Theo Trí Thức Trẻ

Những chuyện tình đẹp như “cổ tích thời hiện đại”

Dân trí Họ là những người không hoàn hảo nhưng dám yêu, dám bảo vệ tình yêu và bất chấp hết tất cả để được sống trọn vẹn với tình yêu của mình. Bằng trái tim, họ đã viết nên những câu chuyện tình đẹp như cổ tích thời hiện đại, làm lay động trái tim của hàng vạn con người.

Chuyện tình “ôm nhau trên chiếc xe lăn”
Trần Thị Lý sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó ở Ninh Bình. Do gặp tai nạn khi còn nhỏ, cô vĩnh viễn mất đi chiếc chân trái. Còn Hoàng Anh, do căn bệnh viêm đa rễ đa dây thần kinh nên anh phải ngồi trên xe lăn đã nhiều năm nay. Họ gặp nhau qua một diễn đàn dành cho người khuyết tật và dần tìm được sự đồng cảm.
Lý và Hoàng Anh đã cùng nhau vượt qua không ít sóng gió, gian nan.
Lý và Hoàng Anh đã cùng nhau vượt qua không ít sóng gió, gian nan.
Tuy nhiên, khi Lý về ra mắt gia đình Hoàng Anh ở Thanh Hóa, gia đình anh nhất quyết phản đối tình yêu này. Theo lời mẹ Hoàng Anh, căn bệnh của anh khó cứu chữa và bà không muốn Lý bỏ lỡ tương lai.
Vài tuần sau, Lý quyết định lên Thủ đô tìm việc làm. Nhưng cô không ngờ rằng Hoàng Anh đã lặn lội một mình trốn nhà lên Hà Nội để cùng sống với cô. Cuộc sống của họ nơi đất khách vô cùng khó khăn. Bữa ăn là những miếng cơm thừa đi xin, một chỗ ngủ vá víu ở dưới góc cầu thang. Cuộc sống khốn khổ trăm bề nhưng với cả hai đó đều là những tháng ngày hạnh phúc.
Do Hoàng Anh không có khả năng lao động, Lý chấp nhận làm việc cực nhọc trên chiếc chân giả cũ sờn để nuôi anh ăn học, chữa bệnh. Hiện cả hai đã tìm được công việc ổn định với mức thu nhập tạm đủ chi tiêu cho cuộc sống.
Cô gái xinh lấy chồng lùn
Câu chuyện của cặp “đôi đũa lệch” Hữu Cường (SN 1977, ở Thanh Hóa) và Bích Phương (SN 1993) khiến nhiều người phải khâm phục. Hữu Cường không may có thân hình nhỏ bé, dù đã gần 40 tuổi nhưng chiều cao chỉ như cậu bé học cấp 1. Dù vậy, người đàn ông trong hình hài đứa trẻ này vẫn luôn mơ ước về mái ấm hạnh phúc với người vợ yêu thương mình thật lòng.
Ảnh cưới Hữu Cường – Bích Phương
Ảnh cưới Hữu Cường – Bích Phương
Số phận đã cho anh gặp được Bích Phương - cô gái có dáng người cao, gương mặt xinh đẹp, ánh mắt luôn vui tươi với nụ cười thường trực. Cô và anh cùng làm việc ở nơi dạy nghề cho người khuyết tật. Phượng cũng mang khiếm khuyết ngoại hình, do một trận sốt hồi nhỏ nên bị co rút cơ tay.
Nói về Bích Phương, Hữu Cường chia sẻ: 'Tôi may mắn lắm mới gặp được người như Phương. Đây là giấc mơ tôi vẫn chưa dám tin là sự thật”. Trong khi đó, cô gái sinh năm 1993 khẳng định, cuộc sống và tình yêu của họ không bị ảnh hưởng gì bởi những khác biệt về chiều cao, ngoại hình. “Chỉ cần yêu thương nhau là đã đủ rồi. Mình biết có người gọi vợ chồng mình là tình yêu cổ tích. Đó là đúng, bởi gặp được người mình yêu và yêu mình đã là điều kỳ diệu rồi”, cô nói.
Tình yêu 5 năm bền chặt của cặp “người đẹp và quái vật”
Chuyện tình không tưởng của cặp đôi Trần Lâm (SN 1991) và Thu Hiền (SN 1994, TP.HCM) khiến nhiều người bất ngờ bởi sự trái ngược về ngoại hình của cô dâu, chú rể. Trong khi cô dâu xinh đẹp, tươi tắn thì gương mặt chú rể lại bị biến dạng với nhiều vết sẹo, bong tróc ngang dọc. Thậm chí, có người còn so sánh cặp đôi như “người đẹp và quái vật”.
Bức ảnh cưới từng nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Bức ảnh cưới từng nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Nhiều người tỏ ra nghi ngờ tình cảm mà cô gái dành cho đức lang quân của mình không thật lòng. Chính người trong cuộc cũng thừa nhận, khi đi cạnh nhau họ phải nhận những ánh mắt soi mói của người xung quanh. Thậm chí nhiều lúc đi chơi, thấy cảnh Hiền và Lâm nắm tay, có người còn chỉ trỏ, nói ra nói vào những lời không hay. Những lúc ấy, Lâm rất ngại nhưng cô gái trẻ chỉ càng nắm chặt tay người yêu hơn.
Yêu nhau 2 năm thì Lâm theo gia đình sang Canada làm ăn, cặp đôi trải qua 3 năm yêu xa. Trong quãng thời gian này, dù xa cách về địa lý, họ cũng không tránh khỏi sự tò mò, soi mói phá hoại của một số người nhưng cả hai vẫn vững tin về nửa kia.
Cặp đôi thường xuyên đăng ảnh hạnh phúc.
Cặp đôi thường xuyên đăng ảnh hạnh phúc.

Hiện tại, cặp đôi đã chính thức nên duyên vợ chồng và có một đứa con kháu khỉnh. Hiền cho biết, cô rất yêu và thương chồng, dù mọi người có nói gì cô vẫn nguyện đi cùng chồng đến hết chặng đường phía trước. “Nếu một ngày họ hoặc người họ thương bị như vậy, chẳng lẽ lại sẵn sàng quay lưng bỏ đi? Ai cũng cần được sống và yêu thương, hãy luôn tâm niệm như vậy”, Hiền bày tỏ.
Cô gái suy thận và tình yêu với chàng trai kém 3 tuổi
Tình yêu của cô gái suy thận giai đoạn cuối Nguyễn Châu Loan (SN 1977) và chàng trai Hà thành cao ráo, điển trai Nguyễn Văn Vượng (SN 1980) từng lấy nước mắt của nhiều người.
Năm 2003, sau khi tốt nghiệp ĐH Kinh tế quốc dân và có việc làm ổn định, cô gái trẻ Châu Loan lúc đó suy sụp hoàn toàn khi hay tin mình bị suy thận. Bao ước mơ gần như bỏ dở, tuyệt vọng vì căn bệnh suy thận giai đoạn cuối nên không ít lần Châu Loan muốn kết thúc cuộc đời. Nhưng duyên phận đã giúp Châu Loan gặp Nguyễn Văn Vượng – chàng trai Hà thành kém 3 tuổi nhưng dành tình yêu chân thành và mãnh liệt cho chị.
Vượng vẫn còn trẻ, ưa nhìn, lại là con trai phố cổ Hà Nội, trong khi Loan bị bệnh tật hành hạ, không thể sinh con, gia đình lại nghèo... Vì những lý do trên, không ai tin tình yêu của anh chị là thật, hai bên gia đình cực lực phản đối, nhất là mẹ anh Vượng.
Đám cưới và câu chuyện tình của chị Loan – anh Vượng từng lấy nước mắt của nhiều người.
Đám cưới và câu chuyện tình của chị Loan – anh Vượng từng lấy nước mắt của nhiều người.

Không chọn cách bỏ người này để đến với người kia, anh vẫn quan tâm chăm sóc mẹ già và vẫn yêu thương chị. 6 năm trời, dù trời nắng hay mưa, bất kể gió rét, dù khỏe mạnh hay đau ốm, anh trở thành đôi chân của chị trên mọi nẻo đường, đưa đón chị đi làm, đưa chị đi chạy thận rồi lại tất tả chạy xe ôm để kiếm thêm thu nhập. Hạnh phúc với họ đơn giản chỉ là được ở cạnh nhau, quan tâm, chăm sóc nhau mỗi ngày khi còn có thể.
Thế nhưng, số phận không mỉm cười với họ. Giữa tháng 11/2014, định mệnh cướp anh Vượng - người đàn ông yêu thương chị nhất, khỏi tay chị. Sự ra đi của người chồng khiến Châu Loan suy sụp. Chị gượng dậy sau nỗi đau, một mình chống chọi với nghiệt ngã của số phận.
Nhưng đến tháng 1/2015, đến lượt chị Loan ra đi trong sự tiếc thương của nhiều người. Năm ấy, chị vừa tròn 38 tuổi. Sự ra đi của chị Loan khép lại câu chuyện tình đẹp như cổ tích giữa cô gái suy thận và chàng trai Hà thành chung tình.
H.N
Tổng hợp

Vượt qua mọi rào cản, cô gái trẻ đến với chàng trai liệt hai chân

Chinh và Đức hạnh phúc trong ngày cưới /// NHÂN VẬT CUNG CẤP
Chinh và Đức hạnh phúc trong ngày cưới
Câu chuyện về cô gái trẻ vượt qua mọi rào cản của xã hội để đến với chàng trai giàu nghị lực sống khiến nhiều người cảm động.
“Anh ấy đã mang lại cho em sự sống”
Đó chính là câu chuyện tình cảm động của chàng trai khuyết tật Thái Duy Đức (26 tuổi, ở Lâm Đồng) và cô gái Bùi Thị Chinh (25 tuổi, ở Phú Thọ). Ngày 12.11 vừa qua, nhiều người đã xúc động khi chứng kiến một chàng trai ngồi xe lăn từ cổng hoa đi vào cùng với một cô dâu xinh xắn. Đó là ngày Đức và Chinh chính thức về chung một mái nhà sau bao trở ngại và định kiến của xã hội.
Vượt qua mọi rào cản, cô gái trẻ đến với chàng trai liệt hai chân - ảnh 1
Đức và Chinh đã vượt qua mọi rào cản xã hội để về chung một nhà
Duy Đức mất bố từ năm hai tuổi, một mình mẹ nuôi hai chị em ăn học. Đến năm 2015, trong lúc đang lắp nhà kính thuê thì Đức té từ trên cao xuống, gãy cột sống, dập tủy và mất cảm giác hoàn toàn hai chân.
Đức cũng là nhân vật trong bài viết Chàng trai đi xe lăn giúp người bệnh đăng trên Báo Thanh Niên. Đó là chân dung chàng trai khuyết tật nhưng đã vẽ nên câu chuyện cổ tích giữa đời thường. Mặc dù ngồi xe lăn, bại liệt hai chân, tiểu tiện cũng không kiểm soát được nhưng anh thường xuyên giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.
Câu chuyện cảm động của Đức đã truyền động lực, cảm hứng sống cho rất nhiều bạn trẻ và trong đó có vợ của Đức bây giờ.
Kể về mối lương duyên gặp nhau, yêu thương nhau và đi đến hôn nhân như bây giờ, Chinh nhớ lại: “Đấy là cái lần mà em gặp nhiều chuyện buồn trong cuộc sống đến bế tắc và đã nghĩ đến cái chết. Lúc đấy một đứa bạn của em mới bảo là tao cho mày xem cái này, xem xong mày muốn chết hay muốn sao cũng được. Thế rồi bạn em kể cho em nghe câu chuyện về anh Đức, cho em đọc và xem những đoạn phóng sự về anh Đức. Từ đó em không còn muốn chết nữa, thậm chí càng yêu quý cuộc sống hiện tại của em hơn và chính anh ấy đã mang lại sự sống này cho em”.
Vượt qua mọi rào cản, cô gái trẻ đến với chàng trai liệt hai chân - ảnh 2

tin liên quan

Cô gái từ chối giấc mơ Mỹ vì tình yêu Việt Nam
Đinh Lê Ngọc Oanh đã trải qua lần phỏng vấn căng thẳng tại Đại sứ quán Mỹ và chỉ chờ lấy visa, tuy nhiên, tình yêu với người bạn từ thuở áo trắng đến trường đã khiến Oanh từ chối đất nước của những giấc mơ này.
Chinh cảm phục trước nghị lực sống và tấm lòng cao quý của Đức nên đã âm thầm dõi theo và chủ động kết bạn trên Facebook.
Chinh kể lúc đầu kết bạn chỉ có bình luận các ảnh mà Đức đăng rồi thời gian sau mới nhắn tin nói chuyện. Nhưng càng nói chuyện lại càng thấy quý mến nhau hơn.
“Sau khoảng thời gian nói chuyện với nhau trên Facebook thì có những hôm anh Đức bận gì không nhắn tin là em thấy nhớ. Từ đó em biết mình đã có tình cảm với ảnh và tình cảm lúc này không còn là sự cảm phục mà đó là tình yêu thương thật lòng. Từ đó em đã chủ động ngỏ lời với anh Đức vì em biết rằng dù ảnh có thương em thì ảnh cũng không bao giờ dám bày tỏ nên em đã chủ động”, Chinh chia sẻ.
“Người tử tế sao không yêu...”!
Sau một thời gian quen nhau, Chinh quyết định đi đến hôn nhân vì muốn suốt đời chăm sóc cho Đức. Thế nhưng khi đặt vấn đề với gia đình thì Chinh nhận về sự phản đối kịch liệt.
“Dù nhiều lần em thuyết phục nhưng gia đình đều không chấp nhận”, Chinh kể rồi lại nghẹn lời khi nhớ về những phản ứng của gia đình.
“Lúc đấy bố em chỉ có những câu như 'Bố không quan tâm, cưới về mày chỉ có khổ thôi', hay 'Mày dở hơi, người tử tế sao không yêu, lại đi yêu một thằng...', rồi cuối cùng bố bắt em phải chọn một trong hai, đồng nghĩa với việc em mà chọn anh Đức là phải ra khỏi nhà”.
Sau thời gian suy nghĩ, Chinh nhận thấy mình không thể nào sống thiếu Đức nên đã quyết định chọn Đức.
“Bố mẹ nào cũng thương và lo lắng cho con cái mình. Bố em cũng vậy, sợ em khổ. Dù khuyết tật nhưng chủ yếu là yêu thương nhau và có thể mang lại hạnh phúc cho nhau, đấy mới là tình yêu thật sự và em trân trọng điều đó. Mong một ngày bố sẽ hiểu và chấp nhận anh Đức”, Chinh bộc bạch.
"Chỉ có thể như hai người bạn"
Khi chúng tôi hỏi: “Từ lúc bị tai nạn, liệt hai chân, có bao giờ anh nghĩ đến ngày mình sẽ cưới vợ như hôm nay?”, Đức kể: Trước khi bị tai nạn anh có quen một người bạn gái và cũng xác định năm đó là cưới nhưng khi tai nạn ập xuống thì bạn gái đã bỏ anh.
“Đó là những lúc cần nhất nhưng bạn gái lại bỏ mình ra đi. Suy sụp, đau khổ, hai năm đầu luôn nghĩ đến cái chết và nghĩ cuộc đời mình coi như chấm hết. Người yêu thương đến nổi đã xác định ngày cưới mà còn bỏ mình thì giờ mình tàn phế thế này ai còn yêu mình nữa”, Đức thổ lộ.
Đức hoàn toàn không tin là anh có được ngày hôm nay, ngay cả lúc chụp hình cưới Đức cứ đơ người ra vì cho rằng: “Dường như mình chưa quen với hạnh phúc”.
Vượt qua mọi rào cản, cô gái trẻ đến với chàng trai liệt hai chân - ảnh 4
Với Chinh bây giờ, hạnh phúc là được chăm sóc Đức suốt đời
Nhưng rồi Đức cũng chạnh lòng: “Thương vợ vì chịu thiệt thòi nhưng cô ấy không bao giờ đòi hỏi gì, lo cho mình từng miếng ăn đến giấc ngủ. Tắm rửa, chăm sóc rồi còn thay mình làm tròn chữ hiếu với mẹ. Yêu mình cũng như yêu một pho tượng biết nói, cưới nhau về chỉ có thể như hai người bạn. Mình giờ tiểu tiện không kiểm soát được, chuyện vợ chồng là không thể. Nên mình thấy vợ em thiệt thòi nhiều, hy sinh cả đời con gái để cưới mình...”.
Nữ Vương

Chuyện tình cô gái Việt quê mùa được đại gia Mỹ đa tình cầu hôn trên tàu, thư tay xếp thành tập

Kể từ khi kết hôn đến giờ, vợ chồng chị Thảo vẫn giữ thói quen viết thư cho nhau mỗi ngày. Tính đến nay, anh chị đã "thu hoạch" được gần 9 cuốn lịch đầy ắp những lời yêu thương và tâm sự.
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo có 6 anh chị em, những bữa cơm trắng chan nước trà đã quá quen thuộc với chị Nguyễn Thảo (38 tuổi). Cuộc sống khốn khó thời nhỏ, chưa bao giờ chị nghĩ mình có thể được như ngày hôm nay. Thế nhưng giấc mơ "lọ lem - hoàng tử" trong chuyện cổ tích mà chị không bao giờ tin lại có thật và xảy ra với chị
Cô nàng “lọ lem” Nguyễn Thảo năm nào giờ đã gặp được "hoàng tử" của đời mình, anh Jerry Kotler, và đang có một cuộc sống hạnh phúc bên người chồng đại gia Mỹ ở hòn đảo Long Island, New York.

Cô nàng “lọ lem” Nguyễn Thảo năm nào giờ đã gặp được "hoàng tử" của đời mình, anh Jerry Kotler, và đang có một cuộc sống hạnh phúc bên người chồng đại gia Mỹ ở hòn đảo Long Island, New York.
Tâm sự bâng quơ trên mạng bắt đầu một cuộc tình
Thất bại ở cuộc hôn nhân đầu sau 8 tháng kết hôn, chị Thảo loay hoay tìm kiếm những người bạn mới qua mạng. Tuy nhiên, kết quả chị nhận được sau những lời chào làm quen là những thất vọng của sự lừa dối.
Mệt mỏi, chán chường, chị đăng lên mục tìm bạn ở New York một dòng chia sẻ bâng quơ về tình yêu qua mạng: "Bạn có tin rằng mình sẽ tìm được một tình yêu đích thực qua mạng internet không trong khi khắp nơi đầy rẫy những lừa lọc và gian dối?" đính kèm theo bức tranh minh hoạ.
Nhưng chính status bâng quơ này lại kết duyên cho chị với người chồng hiện tại. Anh chàng lãng tử đa tình tên Jerry đang lang thang online tìm đối tượng đi chơi lại dừng chân hồi đáp câu hỏi của chị: "Dĩ nhiên rồi, nếu bạn có niềm tin".
Dù con tim đã rung lên xao xuyến khi nhìn thấy bức hình lãng tử và nụ cười cuốn hút của Jerry nhưng chị lại bị khựng lại, thất vọng bởi người đàn ông này gần gấp đôi tuổi chị. Đây cũng là điều chị chưa bao giờ nghĩ tới vì gia đình nghiêm khắc, sẽ chẳng có kết quả gì giữa một cô gái 29 tuổi và người đàn ông 55 tuổi. 
Tuy nhiên sau những bức thư trò chuyện, chị đã thực sự rung động và có cảm tình. Và ngày 25/9/2008 cũng là lần đầu tiên anh chị gặp nhau.
“Tôi sang New York chơi với một người bạn nhưng kế hoạch bị “phá sản” vì người bạn này có việc đột xuất. Jerry đã đón tôi ở sân bay ôm tấm biển ghi “chờ người con gái không thích mặc đồ bơi”.
"Cảm giác đầu tiên của tôi khi gặp Jerry không giống như tiếng sét ái tình, còn Jerry thì có. Lúc đó tôi hơi bị thất vọng vì bên ngoài Jerry già hơn rất nhiều so với trong hình lại còn rất đen. Tuy nhiên vì sự lịch lãm, quan tâm và ga lăng, lãng tử cộng thêm sự vui tính của Jerry đã lấp đi sự lo sợ, thất vọng của tôi”, chị Thảo tâm sự.
Những ngày gặp gỡ, đi chơi cùng Jerry, chị Thảo không chỉ ngạc nhiên về ngôi nhà anh ở mà còn ngạc nhiên khi đi đâu anh cũng được hưởng chế độ chăm sóc vip, thậm chí, ở casino từ trông xe cho đến giám đốc đều biết anh.
Sau những ngày gặp gỡ, đi chơi, cuối cùng chị đã được anh chàng đào hoa phong lưu này thổ lộ tình cảm trên một cây cầu và hứa cắt đứt liên lạc với những người phụ nữ khác, chỉ yêu mình chị.
Có lẽ đến bây giờ chị vẫn không thể trả lời được những thắc mắc của mình bấy lâu rằng tại sao người đàn ông đại gia đa tình lại trúng tiếng sét ái tình với cô gái “quê mùa” như chị và thay đổi vì chị, đồng ý học đạo để có thể kết hôn với chị.
Tình yêu của chị Thảo và chồng bắt đầu từ một dòng status bâng quơ trên mạng.
Cuộc sống hôn nhân như trong cổ tích
Mặc dù kết hôn với người đàn ông hơn mình 26 tuổi nhưng chị Thảo vẫn cảm thấy hạnh phúc và hài lòng. Từ khi yêu đến về chung một nhà, chị chưa bao giờ phải phàn nàn hay chê bai bởi anh giống như “soái ca”, “hoàng tử” mà những cô gái "lọ lem" vẫn luôn ao ước. Có lẽ đối với chị không thể dùng hết những từ ngữ để mô tả về anh được.
Sự ngọt ngào, ga lăng, quan tâm của anh khiến cuộc sống hôn nhân suốt 9 năm qua của chị luôn tràn ngập tiếng cười và màu hồng mặc dù anh không cho chị niềm hạnh phúc làm mẹ.
“Jerry chưa bao giờ phàn nàn khi tôi nhờ chạy đi mua đồ hay chưa bao giờ cằn nhằn khi bộ phim đang xem dở bị dừng lại để giúp tôi việc gì đó, cũng chưa bao giờ cau có, khó chịu khi nửa đêm bị đánh thức hoặc sáng phải thức dậy sớm.
Anh cũng chưa bao giờ để tôi phải trả tiền khi mua đồ hay đặt câu hỏi tôi xài bao nhiêu tiền.
Suốt 5 năm đầu quen nhau tôi chưa từng phải giặt đồ vì anh đã làm hết việc khi tôi thức dậy. Tôi rất hài lòng với những gì đang có, Jerry là một người đàn ông và người chồng rất tuyệt vời.  
Ngày đầu tiên mới quen Jerry nói với tôi rằng "những gì bạn thấy là những gì bạn sẽ nhận được", quả thật, sau 9 năm Jerry vẫn là người đàn ông của 9 năm trước, vẫn ga lăng và lịch lãm như ngày xưa, vẫn quan tâm và lo lắng cho tôi như khi mới quen", chị Thảo tâm sự.
9 năm kết hôn là 9 năm chị Thảo luôn nhận được những điều bất ngờ và những kỉ niệm cũng vô cùng ngọt ngào. Không ít lần chị nghẹn ngào, hạnh phúc như ngồi trên mây với hành động lãng mạn của anh.
Đặc biệt, màn cầu hôn trên tàu của anh khiến chị ôm mặt khóc quên mất rằng mọi người đang chờ câu trả lời từ phía mình bởi anh đã thuê cả đoàn người chụp hình, quay phim, cầm hoa, băng rôn ghi: "Em có đồng ý lấy anh không?" khiến chị vỡ òa trong hạnh phúc.
 
Màn cầu hôn của chồng trên tàu với sự chứng kiến của nhiều người khiến chị ôm mặt khóc.
Không những vậy, anh còn khiến chị choáng ngợp trong lần sinh nhật thứ 34 đúng như lời bà bói nói: “Năm 34 tuổi sẽ được ngồi trên một đống vàng”.
“Sáng hôm sinh nhật khi tôi mắt nhắm mắt mở bước vào nhà vệ sinh, vừa ngồi xuống thì ngồi trúng một vật gì đó rất cứng, tôi hét lên giật mình nhìn lại thấy một đống vàng cục bên trong cái xô nhỏ và một xấp tiền với mảnh giấy ghi: "Bà bói đã nói đúng, vào năm 34 tuổi em sẽ ngồi trên đống vàng".
Đống vàng bằng đá được Jerry sơn rất đẹp, tôi bật cười rồi nhìn xung quanh phòng tắm được dán kín bằng tiền, hình, thiệp, vé số cạo và quà. Jerry là vậy đó, rất thích tạo bất ngờ”, chị Thảo vui vẻ kể lại.
 
Jerry luôn ngọt ngào, lãng mạn, quan tâm và luôn luôn khiến chị bất ngờ. Anh đã giúp lời bà bói thành hiện thực để chị được "ngồi trên đống vàng" trong lần sinh nhật 34 tuổi.
Bí quyết giữ chân người đàn ông đa tình
9 năm trong cuộc sống hôn nhân, dù chưa phải là dài nhưng chị Thảo hạnh phúc với những gì mình đang có. Cuộc hôn nhân đổ vỡ trước đó đã cho anh chị những bài học quý giá.
Trong cuộc sống công nghệ hiện nay, nếu như mọi người đã dần lãng quên những bức thư tay thì anh chị vẫn giữ thói quen viết thư cho nhau mỗi ngày. Theo chị Thảo đó cũng là cách nuôi dưỡng tình yêu hữu hiệu hoặc là lời xin lỗi hiệu quả mỗi khi cãi vã.
Chị kể, ngay từ buổi đầu tiên anh chị đã trao đổi, tâm sự qua giấy bút, qua những cuốn lịch. Buổi tối trước khi đi ngủ chị đều viết cho anh để anh dậy sớm đọc rồi hồi âm lại. Cứ thế đến nay, anh chị đã “thu hoạch” được gần 9 cuốn lịch và cuốn nào cũng đầy ắp những lời yêu thương, tâm sự.
Những bức thư tay suốt 9 năm của chị Thảo và chồng.
Không những vậy, cả 2 anh chị luôn tạo sự gần gũi, luôn tôn trọng và thành thật với nhau. Mặc dù đã về chung một nhà những anh chị vẫn hẹn hò ít nhất hai tuần/lần và cùng nhau tâm sự mỗi ngày. Đặc biệt, luôn tin tưởng và không ghen với quá khứ của nhau.
Theo chị Thảo, khen những việc bạn đời làm, luôn chăm sóc và trân trọng những gì mình đang có sẽ khiến tình yêu bền chặt mãi mãi bởi “Tình yêu chân thành khi cho đi sẽ được nhận lại gấp đôi hoặc hơn thế nữa.
Nếu biết trân trọng nhau và yêu thương nhau thì tuổi tác hay màu da cũng không còn là khoảng cách nữa. Hạnh phúc nằm trong tay chúng ta, nếu không thể tách xa nhau thì mỗi bên nên lùi lại một bước để cả hai có thể gặp nhau ở giữa, nơi đó sẽ tạo ra hạnh phúc...”
Theo Khám phá


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét