Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

TÌNH YÊU VÔ BỜ 10

(ĐC sưu tầm trên NET)
                         Chàng trai Tuyên Quang cưới cô gái Mỹ Tình yêu đẹp ở động Phong Nha

Chàng trai Hungary chinh phục cô gái Việt sau nhiều lần bị ghẻ lạnh

Hồi mới quen, anh Richter thường mang đồ ăn Việt và đứng che ô cho Thu Hiền, nhưng cô thấy anh là 'tránh như tà'.



Thu Hiền cùng với hai em là ba chị em diễn viên xiếc có triển vọng người Phú Yên. Sinh ra trong một gia đình nghèo và không có ai theo bộ môn này, nhưng họ đã được bố - một người rất yêu xiếc - truyền cho đam mê với nghề.
Sau khi giành được giải đồng tại cuộc thi ở Nga, Thu Hiền lọt vào "mắt xanh" của giám đốc đoàn xiếc Pháp và được mời về làm việc. Cô sang Lyon vào tháng 10/2012, khi tuổi đời mới 22 và không biết ngoại ngữ nào, cũng không có ai thân thiết bên cạnh.
Nhưng ngay từ những ngày Hiền mới chân ướt, chân ráo qua đây, chàng trai Krisztian Richter, người Hungary - một diễn viên xiếc trong đoàn - đã muốn dành tình yêu cho cô.
chang-trai-hungari-thay-doi-ban-than-de-chinh-phuc-co-dien-vien-nguoi-viet-2
Cô gái Việt chưa thích nghi với cuộc sống mới mà đã có chàng trai Tây theo đuổi, khiến cô sợ, luôn tránh né.
Anh Richter để ý cô gái Việt từ những lần cô qua phòng các bạn diễn nấu ăn. Căn phòng cô ở phía đuôi container, chật chội và không có tiện nghi gì. Cô phải thường xuyên chạy qua chỗ anh xin dùng ké Internet. "Nhiều lần tôi thấy cô ấy xuống nhà ăn nhưng lại quay về phòng, hỏi ra mới biết cô ấy ngại vì nơi ấy toàn đàn ông", anh Richter, 34 tuổi chia sẻ.
Từ sự thương cảm, Richter chú ý và càng thích cô gái Việt hơn khi cô có phong cách biểu diễn đặc biệt. "Buổi diễn nào của cô ấy tôi cũng theo dõi. Ở cô ấy không phải sự rập khuôn, mà sáng tạo, linh hoạt, quyến rũ như châu Âu", Richter kể.
Chàng trai mang trong mình bốn dòng máu bắt đầu thể hiện sự quan tâm với Hiền. Ngày nào anh cũng chạy xe vài chục km mua đồ ăn Việt mang tới cho cô. Anh xem lịch diễn và luôn cầm ô đứng chờ sẵn ở cửa phòng để đưa cô tới sân khấu. 
Ban đầu Hiền cởi mở với Richter, nhưng sau một vài lần, cô đoán được ý tứ của anh nên bắt đầu tỏ thái độ lạnh lùng, không nhận đồ ăn của anh, thậm chí còn tránh mặt. 
"Anh ấy nói thích mình, khiến mình sợ quá. Thấy anh ấy ở đâu là phải chạy trốn. Có bữa trời mưa mà phải ra diễn thì đã thấy anh ấy cầm ô đứng chờ trước cửa phòng, mình khăng khăng không nhận ô, anh ấy cũng bỏ đấy rồi đi về trong mưa tuyết", Thu Hiền nhớ lại. Hồi đó, cô cảm thấy những hành động của người đồng nghiệp này "rất sến" và khiến cô không tin tưởng.
chang-trai-hungari-thay-doi-ban-than-de-chinh-phuc-co-dien-vien-nguoi-viet-3
Có bữa bị Hiền phũ quá, Richter tìm các bạn diễn chia sẻ và còn khóc. Sau nhiều lần như vậy anh đã nghĩ cô rất ghét mình.
Đầu năm 2013, giám đốc nhà hát muốn anh nhận hợp đồng ở Bulgary trong thời gian một năm. "Tôi nghĩ không còn cơ hội với cô ấy nữa nên muốn tận dụng chuyến công tác này để quên đi", anh nói. 
Trái tim không đau khi không còn nhìn thấy, nghe thấy, nên anh thậm chí đã khóa Facebook, xóa hết các liên lạc với Hiền. Trong gần một năm này, công việc của Richter thuận lợi. Nhưng dù thế, anh vẫn thường xuyên nhớ tới cô với cảm giác "không cam lòng".
Thu Hiền ở lại Pháp. Đó lại là một năm rất khó khăn. Ngày nào cô cũng phải di chuyển địa điểm và phải diễn 2-3 lần. Khuya mới về đến phòng, cô chỉ còn tấm thân đau nhức.
"Có hôm mùa đông tuyết rơi mà 5h sáng mình còn phải đứng ngoài tuyết để đợi người ta kéo cái xe của mình tới mới có chỗ ngủ. Bữa nào điện có muộn thì khổ lắm, nằm trong túi ngủ mà lạnh cả đêm", Hiền kể.
Thường xuyên gặp phải những rắc rối trong công việc, ốm đau, những chấn thương.... nhưng Hiền không bỏ bữa diễn nào. Buồn và áp lực kéo dài mà không có ai chia sẻ, khiến cô bị stress và tăng tới 10 kg.
"Chính trong thời điểm cô đơn này mình nhớ tới anh ấy, thèm cảm giác được quan tâm. Mình nhận ra bản thân đã đối xử quá tệ với anh, nhưng không có cách nào liên lạc nên cũng đành chịu", cô chia sẻ thêm.
chang-trai-hungari-thay-doi-ban-than-de-chinh-phuc-co-dien-vien-nguoi-viet-5
Cả Thu Hiền và Richter đều nghĩ họ không có duyên với nhau. Nhưng không, chuyện họ lỡ làng bỏ qua nhau không phải là dấu chấm hết, mà chỉ là một thử thách, để rồi người yêu nhau lại trở về với nhau.
Cuối 2013, Richter và Thu Hiền gặp lại. Cô mỉm cười và chào hỏi lại Richter khi anh bước tới hỏi: "Dạo này có khỏe không? Công việc thế nào?". Thái độ gần gũi của Hiền khiến Richter một lần nữa dấy lên hi vọng. Anh an ủi khi biết được những việc không hay xảy ra với cô thời gian qua.
Richter viện cớ giúp Hiền giảm cân, để được cùng đi tập thể dục mỗi sáng. Ngay cả khi đi công tác, anh vẫn gọi điện về cùng cô chạy giảm cân. Cứ thế, tình cảm của người này len lỏi vào trái tim người kia một cách tự nhiên, dù chẳng ai phải nói ra lời yêu nữa. 
Richter làm ở bộ môn khác Hiền nên lịch diễn của họ khác nhau. Yêu nhau được 2 tháng, anh đi lưu diễn Italy, cô thì sang Thụy Điển. 6 tháng sau họ gặp lại, nhưng chỉ ở bên nhau được một tháng là lại phải đi các nước khác.
Việc này khiến Richter sợ tới mức có một đợt Hiền sắp phải đi công tác mà đêm nào anh cũng nằm mơ cô bỏ anh đi luôn. Sau một năm yêu xa như vậy, anh quyết định "phá rào", không nhận hợp đồng dài hạn nữa.
chang-trai-hungari-thay-doi-ban-than-de-chinh-phuc-co-dien-vien-nguoi-viet
Thu Hiền giành nhiều giải thưởng lớn trong các cuộc thi.
Cuối năm 2015, Richter tổ chức màn cầu hôn lãng mạn và nhận được cái gật đầu đồng ý của nàng. Từ đó tới nay họ đã nộp hồ sơ kết hôn hai lần nhưng do lịch diễn bận rộn mà không thể sắp xếp thời gian đi hoàn tất. Đôi uyên ương vừa nộp lần 3 và quyết tâm lần này dù bỏ diễn cũng phải ký giấy vì họ đang rất muốn có con.
Giờ thì Hiền càng ngày càng yêu Richter. Anh không chỉ vô cùng tốt với cô mà còn là người con có hiếu, rất sạch sẽ và yêu thương động vật.
Chàng trai nhận xét, cô vợ Việt của anh là người quá say mê với công việc. Hiền không ngừng làm mới mình, thử thách mình với động tác mới và khó. "Cô ấy muốn tập gì tôi cũng ủng hộ và làm đạo cụ cho cô ấy. Có những lần cô ấy tập động tác khó mà tôi không có chuyên môn trong bộ môn này nên không biết cách đỡ, khiến cô ấy bị té, tôi thấy có lỗi lắm", anh kể thêm.
Hiền thường xuyên tham gia các cuộc thi và giành giải. Năm 2012, cô đoạt hai giải đặc biệt tại Liên hoan xiếc quốc tế ở Tây Ban Nha. Cùng năm cô nhận tiếp huy chương đồng tại Nga và huy chương vàng tại Kazakhstan. Năm 2015, cô đoạt giải nhì khán giả bình chọn tại nhà hát ở Đức.
Thời gian này, Hiền và Richter đang ở Romania, chuẩn bị tham gia Liên hoan xiếc quốc tế tại Belarus. Em gái của Hiền cũng có sự nghiệp rạng rỡ không kém phần chị. Sắp tới, khi em trai đủ tuổi, họ sẽ đón sang đây biểu diễn để có môi trường phát triển.
Vốn là cô gái năng động, ngoài nghiệp xiếc, Thu Hiền còn là một nhà thiết kế thời trang với một cửa hàng khá có tiếng tăm trong giới nghệ sĩ ở Pháp. Từ không biết một tiếng ngoại ngữ nào, sau bốn năm cô đã thông thạo thêm ba thứ tiếng. Cô cũng đang học thêm cả tiếng Đức và Hungary.
Nỗi trăn trở lớn nhất của Hiền là bố mẹ. Cả một đời vất vả lo cho ba chị em cô ăn học, tuy giờ đây cuộc sống đã khá hơn, nhưng lại phải chịu cảnh xa con cái. Hiền đang cố sắp xếp lịch diễn để có thể dẫn Richter về thăm nhà trong thời gian gần nhất.
Phan Dương

Chàng trai Cà Mau chủ động tránh cám dỗ chờ bạn gái 7 năm

Minh Tài làm các nghề tiếp xúc với nhiều người đẹp nhưng luôn rõ vạch giới hạn, để chứng minh tình yêu tuyệt đối với bạn gái đang du học.



Thời gian trước, Minh Tài (27 tuổi) và Tố Trinh (26 tuổi) từng gây xôn xao khi chụp bộ ảnh cưới theo phong cách nông dân. Không váy cưới trắng tinh, không vest cài đĩnh đạc, cũng chẳng có lấy một bó hoa cầm tay. Họ mặc đồ lao động của bố mẹ, chụp trên đồng lúa, ao tôm, mặt lấm bùn.
Họ muốn thể hiện tình yêu của mình cũng chân chất mà thâm tình như thế.
Minh Tài sinh ra ở một vùng quê khó khăn tỉnh Cà Mau. Vốn đam mê với kinh doanh, ngay từ khi vào đại học ở Sài Gòn cậu đã bắt đầu buôn bán. Tài xem tựa sách "Dạy con làm giàu" như cuốn sách gối đầu giường.
Cuối năm 2009 có một hội thảo về tựa sách này, đương nhiên Tài không thể bỏ qua. Cậu vẫn nhớ như in bữa đó đang đứng ở khu trưng bày thì có một cô bé đúng chất sinh viên năm nhất đến hỏi: "Anh ơi, bánh người ta để đây có ăn được không? Nước này có uống được không anh". Cô bé đeo ba lô, ăn vận đơn giản với nụ cười răng khểnh tươi rói.
Tài trả lời và sau đó còn chia sẻ với "đàn em" những điều chiêm nghiệm được từ cuốn sách. Hai người trao đổi số điện thoại.
chang-trai-ca-mau-chu-dong-tranh-cam-do-cho-ban-gai-7-nam
Tài tỉ mẩn, thông minh, nhưng không thích thể hiện tình cảm, trong khi Trinh vụng về, ngây ngô và cực kỳ "dư dả cảm xúc". Họ như hai cực trái dấu bị hút vào nhau, bổ sung nhau. Nhờ có Trinh mà Tài đã can đảm bày tỏ cảm xúc với người thân, bạn bè. Còn Trinh nhờ Tài mà trưởng thành cả trong tình yêu và suy nghĩ.

Thời điểm đó, chàng sinh viên Đại học công nghệ TP HCM làm thêm ở một công ty phân phối mỹ phẩm, thiết bị cho các spa. Thiếu người làm, anh nghĩ tới cô em hôm nọ nên đã mời Trinh làm cùng. Trong quá trình cộng tác, anh nhận thấy cô gái Đồng Nai thông minh, nhanh nhạy, chứ không còn vẻ ngây ngô hôm đầu gặp. "Nhờ cô ấy mà doanh thu năm đó tăng đột biến", anh nói
Tháng 10/2010, công ty đi du lịch các tỉnh phía Bắc. Tài và Trinh tiếp xúc với nhau nhiều hơn, những rung động đầu đời dần nảy sinh. Sau chuyến đi, họ vẫn gắn bó với nhau trong công việc, tình cảm cứ ngày một lớn lên hết sức tự nhiên. Không một lần tỏ tình, không một câu nói "thích" hay "yêu", họ cứ tự tiến về phía nhau thành một cặp.
Năm 2012, Tài tốt nghiệp rồi chọn về Long Khánh - quê của Trinh lập nghiệp, còn bạn gái vẫn học trên Sài Gòn. Gần như cuối tuần nào chàng cũng chở nàng trên chiếc xe máy từ Sài Gòn về Long Khánh hoặc ngược lại.
Gần một năm sau, Tài xây dựng sự nghiệp đầu tay của mình bằng việc mở một spa ở đây. Nhưng chỉ được một năm thì phá sản. Mất hết vốn và còn gánh một khoản nợ, anh lại khăn gói lên Sài Gòn làm việc.
"Đó là quãng thời gian thực sự khó khăn. Ngày ngày cô ấy đều nấu cơm đem qua chỗ làm cho mình. Dù mình thất bại, nhưng cô ấy luôn ở bên và tin chắc mình sẽ vượt qua và gây dựng lại được", chàng trai chia sẻ.
Năm 2015, Minh Tài dồn được số vốn ít ỏi, rồi lại về Long Khánh kinh doanh cà phê. Nhờ những học hỏi và rút kinh nghiệm từ thất bại lần trước, tiệm cà phê của anh phát triển tốt từ đó. Tài mở thêm một studio chụp ảnh, chỉ một thời gian ngắn đã khá có tiếng ở đây.
Cùng thời gian đó, Tố Trinh đi Philippine học tiếng trước khi du học. Tình cảm của cả hai vẫn tốt đẹp.
chang-trai-ca-mau-chu-dong-tranh-cam-do-cho-ban-gai-7-nam-1
Một bộ ảnh cưới của Trinh và Tài chụp trên sông nước Cà Mau, quê hương của Tài.
Đến tháng 8/2016, Trinh đi du học Canada ngành business. Đây thực sự là khoảng thời gian khó khăn với cô, khi ở đất nước xa xôi, chỉ một thân một mình.
Tài và Trinh giao ước mỗi ngày phải dành thời gian gọi cho nhau 2 lần. Song, mối quan hệ của họ luôn rơi vào căng thẳng. Tố Trinh kể, khi ra nước ngoài cô thường được khuyên nên chọn đàn ông Tây. Không ít người còn liệt kê tính xấu của đàn ông Việt và nói xấu bạn trai cô.
"Yêu xa rất khó chịu. Nó còn thử thách, không chỉ vì những cám dỗ mà còn vì số người tin vào nó không nhiều. Thời gian qua nghe phải những điều như vậy khiến mình yếu đuối và khóc rất nhiều. Những cuộc điện thoại kéo dài cũng không giải quyết được", cô sinh viên tâm sự.
Trong tình cảnh bạn gái như vậy, Tài càng phải thể hiện mình chính trực và quan tâm cô nhiều hơn. Do Tài từng kinh doanh spa, sau này là mở quán cà phê và làm nhiếp ảnh gia - những công việc thường xuyên tiếp xúc với phái nữ - nên ngay từ khâu giao tiếp, Tài đã chủ động tạo khoảng cách.
"Tôi hiếm khi xưng với khách hàng nữ là 'em' mà luôn xưng tên. Có hôm đi cà phê với cô này, hôm sau đi cô khác, nhưng tôi luôn chọn quán quen thuộc để mọi người thấy mình minh bạch. Trong khi chụp ảnh tôi cũng có nguyên tắc không bao giờ chạm vào mẫu vì bất cứ lý do gì", chàng nhiếp ảnh gia chia sẻ.
Ngay trên Facebook, anh cũng luôn hiển thị mối quan hệ với Trinh, công khai lễ đính hôn và đặc biệt ảnh của bạn gái luôn nằm ở mục nổi bật. 
chang-trai-ca-mau-chu-dong-tranh-cam-do-cho-ban-gai-7-nam-2
Đôi uyên ương thường nói với nhau về tương lai lúc về già râu tóc bạc phơ, ngồi bên ao câu cá, kể cho con cháu nghe về tuổi thanh xuân yêu xa của họ. 
Tháng 8 vừa qua, nhân kỳ nghỉ hè một tháng, Tài và Trinh đã tổ chức đám hỏi. Sau ngày vui 5 hôm, Trinh lại lên đường đi học.
Nhiều người nói yêu xa giống như thêm gia vị cho cuộc tình, nhưng với Tài và Trinh thì nó không còn là gia vị mà là thành phần chính. Lúc cô học trên Sài Gòn thì Tài lập nghiệp dưới quê. Lúc anh lên lại Sài Gòn bôn ba thì cô đi học Phillipine. Giờ thì hai người xa tận nửa vòng trái đất.
Nhưng giờ cô nghiệm ra, yêu xa sẽ không còn khó chịu nữa khi hai người cùng nuôi dưỡng niềm tin mãnh liệt vào tình yêu, và ủng hộ nhau theo đuổi đam mê đến cùng.
Phan Dương

Cô gái Việt nên duyên với thầy giáo Thái Lan nhờ lần lĩnh cả thùng nước

Nữ giám đốc trẻ Thu Thảo bị thầy giáo Jakkrit Jaroenying đổ nước từ đầu đến chân khi hai người chưa từng quen biết.



Ngày 25/8, Jakkrit Jaroenying, 26 tuổi, đã bí mật sắp xếp buổi cầu hôn lãng mạn với Thu Thảo, ngay tại sân trường Kosolaphattharawit, thủ đô Bangkok. Nhờ sự trợ giúp của học sinh và đồng nghiệp trong trường, Jakkrit đã khiến bạn gái xúc động nghẹn ngào khi anh quỳ xuống cầu hôn cô.
"Chàng trai không có gì đặc biệt, không giàu sang, không đẹp trai... nhưng có tình cảm đặc biệt dành cho cô gái"... Jakkrit từng nói với Thảo, anh sẽ hát bài này trong đám cưới của họ. Nhưng hôm ấy, một ngày đặc biệt, anh đã hát để cầu hôn cô, mong cô sẽ trở thành người cùng anh đi suốt cuộc đời.

Thảo quen Jakkrit tháng 4/2015 trong một tình huống khá hài hước. Khi đó, nhân dịp nghỉ lễ, cô sang Trung Quốc chơi với bạn thân, đang học thạc sĩ tại Đại học Trùng Khánh. Các sinh viên Thái Lan lúc đó tổ chức ngày hội té nước để các bạn khoa khác cùng tham gia. Thảo đang lơ ngơ bước đến thì bất ngờ bị đổ một thùng nước từ đầu đến chân, ướt hết cả. Và "thủ phạm" chính là Jakkrit. Bỏ mặc cô gái lúng túng không biết phải làm sao, chàng trai Thái chạy đi ngay với nụ cười khoái chí.
tinh-yeu-tu-mot-chau-nuoc-hat-cua-co-gai-viet-va-thay-giao-thai-lan
Thu Thảo bất ngờ trước màn cầu hôn của bạn trai ngay tại ngôi trường anh dạy học.
Hôm sau, Thảo lên ký túc của bạn chơi, tình cờ nhìn thấy "thủ phạm" hôm qua đang ngồi đánh đàn và hát cho các bạn cùng phòng. Giọng hát trầm ấm, vẻ thư sinh của Jakkrit khiến Thảo chú ý tới anh hơn. Còn Jakkrit khựng lại đôi chút khi nhìn thấy cô gái xinh đẹp đang chào hỏi, làm quen với mọi người. Họ len lén để ý đối phương trong suốt buổi hôm đó, rồi trao đổi nick chat, và bắt đầu trò chuyện với nhau nhiều hơn. Từng tốt nghiệp Đại học ngoại ngữ khoa tiếng Trung nên Thảo dễ dàng giao tiếp với Jakkrit bằng thứ tiếng này.
Sau chuyến du lịch, Thảo trở về Việt Nam, tất bật với công việc tại chi nhánh của một công ty xuất nhập khẩu thép cơ khí chế tạo của Trung Quốc, còn Jakkrit cũng về Thái Lan sau khi lấy bằng thạc sĩ, giảng dạy tại Bangkok ba tháng sau đó. Họ vẫn nói chuyện với nhau hàng ngày. Sau những áp lực, doanh số, khách hàng mới, Thảo cảm thấy nhẹ nhõm khi "buôn chuyện" với một chàng trai ở cách xa mình hàng nghìn cây số.
Tháng 8/2015, nhân chuyến công tác tại Thái Lan, Thảo nhờ Jakkrit dẫn đi chơi, thăm thú một số nơi ở Bangkok. Lần đầu gặp lại nhau khi trò chuyện qua mạng suốt vài tháng trời, họ có đôi chút ngại ngùng nhưng rồi trở nên thân thiết ngay. Sự nhiệt tình của Jakkrit, sự chu đáo từ chai nước đến bịch hoa quả của anh khiến trái tim Thảo loạn nhịp. Thầy giáo trẻ khi đó đã quyết tâm chinh phục bằng được cô gái có nụ cười dễ thương này.
Trước khi Thảo lên máy bay trở về Việt Nam, anh đã mạnh dạn xin cô cho anh cơ hội để tìm hiểu và quan tâm đến cô nhiều hơn. Cái gật đầu ngày hôm đó của cô gái quê Hòa Bình bắt đầu cho tình yêu lãng mạn của họ. Và rồi tháng nào cũng thế, cả hai bay đi bay lại giữa Hà Nội, Bangkok để thỏa nỗi nhớ. Suốt hai năm yêu nhau, không tháng nào họ không gặp nhau.
tinh-yeu-tu-mot-chau-nuoc-hat-cua-co-gai-viet-va-thay-giao-thai-lan-1
Đôi bạn trẻ quen nhau hai năm trước qua tình huống khá hài hước.
"Anh luôn mang đến cho tôi sự bất ngờ, khiến tôi hạnh phúc ngập tràn. Có lần tôi bay sang Thái, anh nói bận dạy ở trường không đi đón được. Ai ngờ anh chỉ lừa tôi, bí mật xuất hiện ở sân bay, ôm tôi vào lòng. Anh cố gắng học tiếng Việt để nói chuyện với tôi và gia đình tôi. Mỗi lần gặp nhau, tôi lại thấy vốn từ của anh tăng lên đáng kể", Thảo chia sẻ.
Tình yêu ngọt ngào giúp cho công việc của cô gái Việt trơn tru hơn. Từ chỗ là một trong những nhân viên đầu tiên, phải chạy đôn đáo khắp nơi tìm khách hàng, thủ tục nhập hàng, sau 4 tháng làm việc và trải qua các khóa đào tạo của công ty, Thảo được tin tưởng gánh trọng trách giám đốc đại diện công ty tại Việt Nam. Hiện tại, cô quản lý hơn 40 nhân viên cả Hà Nội và Sài Gòn.
Công việc ngày càng bận nhưng Thảo và Jakkrit vẫn cố gắng sắp xếp cuối tuần để bay sang gặp nhau. Đôi bạn trẻ vạch ra những kế hoạch rõ ràng cho tương lai, ví như việc cùng nhau tiết kiệm để mua một căn chung cư ở Bangkok, nơi cả hai sẽ sinh sống sau đám cưới. Hơn một năm kể từ ngày đề ra kế hoạch đó, họ đã hiện thực hóa ước mơ với một phần trợ giúp từ gia đình. Thảo cho biết số tiền vay mượn từ bố mẹ, họ sẽ tiếp tục tiết kiệm và trả lại hết trong những năm tiếp theo.
"Tôi yêu Thảo vì đó là một cô gái rất mạnh mẽ và luôn nỗ lực hết mình. Với tôi, đó là người phụ nữ tốt nhất, tôi không thể tìm kiếm ở đâu được nữa. Cô ấy sống tình cảm, quan tâm tới mọi người xung quanh", Jakkrit nói về bạn gái với tất cả sự tự hào.
tinh-yeu-tu-mot-chau-nuoc-hat-cua-co-gai-viet-va-thay-giao-thai-lan-2
Thảo chia sẻ sẽ sang Thái định cư sau khi kết hôn.
Thảo chia sẻ lúc đầu bố mẹ cô lo lắng khi cô yêu xa nhưng khi thấy con gái hạnh phúc và nhận thấy sự chân thành từ chàng trai người Thái, họ gật đầu đồng ý. Bố mẹ Jakkrit cũng rất quý mến cô gái người Việt Nam xinh xắn, ngoan ngoãn.
Đám cưới của cả hai sẽ được tổ chức vào tháng 4 năm sau. Nhưng từ bây giờ, họ đã rục rịch mua đồ cho tổ ấm nhỏ ở Bangkok. 
Tuệ Minh

Cặp vợ chồng 21 năm ở chung nhà nhưng phải liên lạc bằng thư

Hai vợ chồng cùng công tác ở một nhà ga Trung Quốc, nhưng vì thường xuyên làm trái ca nên toàn phải gặp nhau qua thư.



Câu chuyện của đôi vợ chồng Hồ Hồng Kỳ và Vương Bối Mẫn ở Vũ Hán (Trung Quốc) được đăng vào mùa Ngưu Lang - Chức Nữ năm nay và đang được ca ngợi hết lời. Số thư họ gửi cho nhau đến nay đã tập hợp thành bốn cuốn sổ, theo tờ News.
25 năm trước, anh Kỳ (26 tuổi) và chị Mẫn (20 tuổi) làm cùng một nhà ga, nhưng khác ca. Đến một ngày chàng trai trẻ để ý thấy cô gái làm ca trước mỗi lúc đi làm đều ghi chép rất tỉ mỉ công việc hàng ngày. 
cap-vo-chong-21-nam-chung-nha-nhung-phai-lien-lac-bang-thu
Cặp vợ chồng dùng cánh thư trao gửi tình yêu hơn 2 thập kỷ. 
Cơ duyên đến khi họ cùng đi học một buổi đào tạo. Đợt đó, anh Kỳ có bài phát biểu được mọi người đánh giá cao. Cô gái Bội Mẫn có ấn tượng với anh từ đó. Khi làm việc nhóm, họ đã nảy sinh những cảm xúc ban đầu. Anh Kỳ tận tình giúp đỡ cô đồng nghiệp. Cuối khóa đào tạo, Bội Mẫn muốn nói lời cảm ơn nhưng ngại, nên đã gửi một tờ giấy có nội dung "Cảm ơn anh".
Ba chữ ngắn ngủi giống như sợi chỉ hồng kết duyên hai người với nhau bằng những cánh thư, từ lúc yêu cho đến khi kết hôn 4 năm sau đó.
Và từ ngày về chung một nhà, họ vẫn đều đặn viết thư cho nhau, vừa để quan tâm, vừa để giao việc nhà. Anh Kỳ đến nay vẫn áy náy mãi lần vợ đi sinh mà mình không có mặt.
"Đó là vào năm 1997, cô ấy nghỉ việc ở nhà chờ sinh, nhưng đau đẻ trước ngày tôi được nghỉ và phải nhờ hàng xóm đưa đi. Cô ấy đã để lại cho tôi tờ giấy: 'Em đến bệnh viện sinh rồi, anh không phải lo nhé! - Vương Bối Mẫn'".
21 năm, 4 cuốn sổ dày là những bức thư đong đầy tình yêu. Tuy từ đầu năm nay họ được làm cùng ca nhưng việc gửi thư cho nhau đã thành thói quen nên họ vẫn viết cho nhau.
Ngày Thất tịch năm nay, anh Kỳ vẫn phải đi làm. Trước khi đi anh định viết nhiều, nhưng rồi chỉ có một dòng chữ: "Cảm ơn em".
Bảo Nhiên

Chàng trai Anh kiên định ở bên cô gái Việt bị hỏng mắt

Cô gái quê Đăk Lăk bị mù mắt trái, chàng trai người Anh nguyện trở thành bờ vai che chở cho cô cả đời.



Nhiều lúc Mai Loan (23 tuổi) tự hỏi, nếu không gặp Henry (30 tuổi) thì cuộc đời cô sẽ thế nào. Có thể, Loan vẫn là một cô gái say mê công việc, xung quanh luôn có rất nhiều chàng trai theo đuổi. Nhưng cũng có thể, cô bị mù mắt, mất việc, không người yêu.
Nhìn cô bần thần như vậy, Henry hiểu ngay chuyện. Chàng trai cao 1,95m, nặng 130 kg, đến gần cô gái chưa đầy 40 kg vỗ về: "Poor my angel. I am here with you. Everything will be ok!" (Em yêu, có anh ở đây. Mọi việc sẽ ổn thôi).
Điệp khúc đó đã lặp lại hàng trăm lần trong hơn nửa năm qua - từ lúc biến cố xảy ra với Mai Loan - giữa lúc tuổi đời đang tươi đẹp ấy.
chang-trai-anh-kien-dinh-o-ben-co-gai-viet-bi-hong-mat
Mai Loan là cô gái năng động, xinh xắn.
Chuyển từ Đăk Lăk đến TP HCM lập nghiệp từ lâu, nhưng trong Loan vẫn luôn giữ được nhiệt huyết của người con gái cao nguyên. Từ khi còn là sinh viên, cô đã làm tiếp thị sản phẩm cho vài công ty nước ngoài. Tốt nghiệp, Loan dễ dàng xin được công việc trợ lý riêng cho một giám đốc nước ngoài về lĩnh vực xây dựng.
Vốn bận bịu nên Loan ít dành thời gian cho chuyện tình cảm. Vào cuối năm 2015, khi Loan đang sắp hoàn tất thao tác xóa một app kết bạn trên Facebook, thì có tin nhắn gửi đến. Tin nhắn bày tỏ mong muốn làm quen với Loan của Henry - chàng trai mới tới Việt Nam du lịch. Loan từ chối rồi xóa luôn tài khoản.
Gần hai tháng sau, Mai Loan và Henry bất ngờ chạm mặt ngoài đời. Cô nhớ lại: "Buổi chiều cuối tháng 2 tôi có hẹn với khách hàng tại quán cà phê ở Quận 5 để thảo lại giấy tờ. Anh Henry nhận ra tôi khi cũng đang ngồi trong quán. Không muốn làm mất hình ảnh hiếu khách trong mắt người nước ngoài nên tôi nói chuyện với anh một lúc rồi xin phép đi".
Cô để lại số điện thoại cho anh vì lịch sự chứ không nghĩ tới chuyện khác, do trong mắt cô khi đó Henry "mập và bự" hơn cô nhiều quá. Những ngày sau, Henry chủ động nhắn tin cho Loan.
"Sau bữa gặp đầu tôi ấn tượng với cá tính mạnh mẽ của cô ấy. Nhiều lần tôi nói thích cô ấy, muốn ở Việt Nam tìm hiểu cô ấy. 5 tháng tiếp theo chúng tôi vẫn hay gặp mặt, nhưng mỗi lần cô ấy đều chia đôi tiền trà nước không chịu để tôi mời thì tôi nghĩ cô ấy chỉ coi mình là bạn", anh Henry, hiện là giảng viên tại Đại học Bách khoa TP HCM, chia sẻ.
Chàng trai người Anh vẫn không nhụt chí. Một ngày tháng 7, anh cảm thấy như "trúng số" khi tỏ tình và nhận được câu trả lời đồng ý của cô. Đối với cô gái Đăk Lăk lúc này - đang có tuổi trẻ, sắc đẹp, công việc tốt - thì sự chân thành của Henry đã khiến cô phải suy nghĩ.
"Trong bữa tiệc sinh nhật anh ấy, Henry đã nói yêu tôi. Tôi đã thực sự xúc động khi anh ấy thể hiện sự trân trọng tôi trước các bạn bè của mình. Anh còn hát tặng tôi, lần đầu tiên tôi nghe giọng nam trầm ấm tới vậy.  Tôi đã suy nghĩ trong hai ngày. Một người đàn ông có ngoại hình đẹp và giàu có, tôi có thể gặp được nhưng người chân thành với mình như anh thì rất hiếm", Mai Loan bộc bạch.
chang-trai-anh-kien-dinh-o-ben-co-gai-viet-bi-hong-mat-1
Chàng trai Anh đang làm kinh doanh ở Australia đã bỏ tất cả để ở lại Việt Nam chinh phục cô gái quê Đăk Lăk.
Henry thì kể, yêu vào rồi anh càng cảm thấy Mai Loan như "thiên thần". Cô có khuôn mặt baby, dù ngang bướng, đôi lúc trẻ con nhưng rất tình cảm. "Lúc mới qua đây, công việc khó khăn, khí hậu thay đổi, nhiều lúc tôi còn ốm đau nữa, cô ấy đều chia sẻ hết", chàng trai người Anh cho hay.
Vài tháng sau khi yêu, cả hai đã giới thiệu nhau với người lớn trong nhà. Bố mẹ Henry - những người làm giáo viên và cảnh sát đã nghỉ hưu - rất quý mến cô gái Việt bé nhỏ. Họ đang dự định một ngày sẽ sang Việt Nam gặp gỡ.
Giữa lúc ấy, biến cố xảy ra.
Ngày 15/12/2016, Mai Loan gặp tai nạn, bị xuất huyết não, liệt nửa người và mất thị lực mắt trái vĩnh viễn.
"Nhận được tin của tôi, anh bỏ lớp dạy chạy tới bệnh viện. Thấy tôi nằm đấy anh bật khóc. Anh chạy lại hôn lên trán tôi, an ủi sẽ luôn ở bên tôi", Loan buồn nhớ lại.
Bà Nguyễn Thị Luyên, mẹ của Loan kể thêm, 10 ngày con gái ở viện là 10 ngày bà chứng kiến Henry không ngủ. Mỗi lúc con gái vào phòng phẫu thuật, Henry ngồi chôn chân cạnh cửa. "Những ngày sau con gái tôi ra phòng chăm sóc đặc biệt, ngày nào cậu ấy cũng tới nhìn qua khe cửa để đợi tới giờ vào thăm, mặt lúc nào cũng ủ rũ, mắt đỏ hoe lên", bà nói và thực sự xúc động vì tình cảm Henry dành cho con.
chang-trai-anh-kien-dinh-o-ben-co-gai-viet-bi-hong-mat-2
Ngoại hình chênh lệch của hai người luôn khiến họ bị chú ý khi ra ngoài.
Khi Loan biết bệnh tình thực sự của mình, cô không thể chấp nhận nổi. Cô gào thét trong vô vọng, đuổi Henry đi và muốn từ bỏ cuộc sống này. 
Nhưng Henry luôn vỗ về, trấn an cô, cùng cô trải qua ba cuộc phẫu thuật trước Tết năm 2017. Qua Tết, những tưởng sức khỏe Loan đã ổn định, nhưng chỉ được vài tháng mắt trái cô bị teo nhãn áp và thụt sâu vào (mắt trái đã mù vĩnh viễn từ sau tai nạn). Loan một mực muốn thay mắt giả để tiết kiệm chi phí, nhưng Henry thì khăng khăng tìm mọi cách giữ lại mắt cho cô.
Henry kể, sau khi đã đưa bạn gái qua 3 bệnh viện ở Sài Gòn mà không có kết quả, anh tìm hiểu thì biết ở Singpore có thể phẫu thuật ngăn teo mắt. Khi chuẩn bị lên đường, anh nhận được tin bố mẹ ở Anh báo có một bác sĩ người Hà Lan, đang sinh sống tại Sài Gòn, có thể làm phẫu thuật này.
"Bác sĩ nói chi phí ca mổ là 4.000 USD và có thể 5-10 năm phải phẫu thuật lại một lần nhưng anh ấy vẫn chấp nhận. Anh đã vay mượn bạn bè, nhờ cả ba mẹ giúp đỡ, anh còn đi làm thêm để có tiền lo cho tôi", Mai Loan xúc động kể.
Bây giờ cứ hai tuần một lần Henry lại chở cô đi bệnh viện khám. Đến cả những y, bác sĩ cũng quen mặt anh và nói Loan thật hạnh phúc. Vài ngày nữa cô sẽ làm cuộc đại phẫu thuật giữ lại đôi mắt của mình.
Sau đợt mổ, Loan sẽ đi làm trở lại. Anh Henry dự tính mua nhà và tổ chức đám cưới với Loan vào năm tới, khi sức khỏe của cô đã ổn định.
Phan Dương

Chàng tuyển thủ SEA Games từng bán xôi nuôi dưỡng tình yêu

Hoàng Phúc Tý và vợ, một HLV Taekwondo trẻ, từng cùng nhau đi bán cà phê, xôi dạo... để kiếm tiền.



Những ngày này, Hoàng Phúc Tý, 23 tuổi, đội tuyển Cricket quốc gia đang chuẩn bị lên đường tới Malaysia, tham gia thi đấu tại SEA Games 29. Vợ Tý, Dương Linh Yên, 27 tuổi, không ngừng động viên chồng và mong anh có thể đạt thành tích tốt. Cùng tập luyện thể thao, từng cùng nhau đi thi đấu, nên Yên hiểu rõ những khát khao chiến thắng của chồng, và các vận động viên mang trên mình màu áo dân tộc.
Phúc Tý và Linh Yên quen nhau khi cả hai cùng học khoa Huấn luyện thể thao tại Đại học Thể dục thể thao TP HCM, Tý học môn bóng chuyền, còn Yên theo học bộ môn Taekwondo. Cuối năm 2014, hai người học chung một môn bóng ném nên biết nhau. Yên kể Tý là một sinh viên nổi trội vì tập môn gì cũng giỏi.
chang-tuyen-thu-sea-games-tung-ban-xoi-nuoi-duong-tinh-yeu
Phúc Tý và Linh Yên quen nhau khi cùng học Đại học Thể dục thể thao.
Một ngày, Yên thích tập bóng chuyền nhưng không biết chơi sao nên đã nhờ Tý chỉ dùm. Chàng trai quê Phú Yên rất nhiệt tình chỉ dạy cho "người chị" ham học hỏi. Những buổi tập dần gắn kết họ lại với nhau. Tý cảm mến người con gái năng động, cá tính. Còn Yên rung rinh bởi sự nhiệt tình, chăm học, không ngại khó của chàng trai kém tuổi.
Ngày ấy, Yên ngày đi học, tối đi dạy võ tại một trung tâm ở Bình Dương. Khi bắt đầu có tình cảm với nhau, mỗi tối, Tý không ngần ngại đưa đón cô đi dạy rồi mới bắt xe buýt về nhà mình, cách phòng trọ của Yên tới một tiếng rưỡi đi xe buýt. Cả hai chính thức yêu nhau sau 5 tháng quen biết.
Tý sinh ra trong một gia đình khó khăn nên rất tự lập. Tiền học, anh vay nguồn vốn sinh viên, ra trường tự trả. Còn tiền sinh hoạt, Tý đi làm thêm đủ nghề để trang trải, chứ không xin bố mẹ. Những ngày không đi học, anh xin anh trai đi cùng làm điện, trần thạch cao kiếm đồng ra đồng vào.
Khi yêu Yên, vì muốn có thêm tiền, chàng trai nghèo đi làm phụ hồ, từ 7 rưỡi sáng tới 4 rưỡi chiều, nhận được 250.000/ngày. Để kiếm thêm, nhiều hôm Tý còn ở lại tăng ca đến tận 8 rưỡi tối để được 400.000 nghìn.
"Thấy anh đi làm một tuần cực quá nên tôi nói anh nghỉ, để kiếm nghề khác làm. Cuối cùng hai đứa cùng nhau làm một xe cà phê, sáng sáng đẩy ra khu công nhân bán, từ 5 đến 7 giờ sáng rồi mới đi học. Tiền cũng kiếm được 150 đến 200.000 mỗi ngày", Yên kể lại.
Bán được khoảng gần một tháng, khi có dư một chút tiền lãi, hai người cùng nhau mua một chiếc xe đẩy để bán xôi chiên. Tý học xong buổi sáng sẽ về nhà nấu xôi bằng nồi cơm điện, còn Yên chịu trách nhiệm làm nhân, phi hành, dưa chua. Đến khoảng 4 giờ chiều, họ đẩy xôi ra đường bán cho đến khoảng 8 giờ tối. Cả hai thay phiên nhau bán nếu Tý kẹt giờ học hay Yên đến ngày đi dạy thêm.
chang-tuyen-thu-sea-games-tung-ban-xoi-nuoi-duong-tinh-yeu-1
Đôi bạn trẻ cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn, vất vả để kiếm tiền trang trải cuộc sống hàng ngày.
Dù khá bận rộn, vất vả nhưng cả hai thấy vui vì những đồng tiền mình kiếm ra. Yên nói gia đình cô không quá khó khăn như bạn trai, nhưng cô cũng luôn muốn tự lập nên cũng không xin tiền, chỉ khi nào quá túng mới nhờ hỗ trợ. Tấm gương của Tý càng khiến cô quyết tâm học và tự lo cho bản thân.
Cả hai chỉ dừng công việc bán xôi vào năm thứ 4, sau hơn một năm rưỡi, để tập trung cho năm cuối ở trường. Đám cưới của họ được tổ chức vào tháng 12/2016, khi cả hai đang chuẩn bị hoàn tất những môn cuối. Sau khi cưới, Tý và Yên tiếp tục học và vừa ra trường vào tháng 6/2017.
"Anh là người rất ít thể hiện tình cảm nhưng lại quan tâm tôi từ những cái nhỏ nhất. Anh biết làm tất cả việc trong nhà, từ thợ xây, thợ sơn, làm trần thạch cao, thợ điện.... không ngần ngại giặt đồ, nấu ăn, rửa chén hay may vá... Có lần áo tôi bị đứt cúc, anh may lại lúc nào tôi cũng không hay. Áo bị rách một đường chỉ, anh cũng tự may cho tôi. Anh còn lên mạng tham khảo các kiểu tết tóc để làm đẹp cho vợ", Yên hạnh phúc nói về bạn đời.
Cô gái Đồng Nai kể cuộc sống gia đình cô luôn vui vẻ, hai người thường xuyên đùa giỡn và trêu nhau. "Cô ấy là người thích đùa nên hay giỡn tôi lắm. Nhiều lần thấy vợ gọi, quay sang đã thấy chân cô ấy giơ cao đến đầu mình... Mỗi ngày khoảng 5 giờ sáng tôi thường phải dạy sớm đi tập, Yên thường nắm chân, nắm tóc không cho tôi đi.. Những lúc đó tôi thấy thương vợ rất nhiều", Tý kể lại.
chang-tuyen-thu-sea-games-tung-ban-xoi-nuoi-duong-tinh-yeu-2
Chuyện tình yêu của Tý và Yên khiến nhiều người ngưỡng mộ.
Ngoài bóng chuyền, Tý còn thích tập bóng chày và là thành viên của đội bóng chày TP HCM. Các huấn luyện viên quốc gia đã mời đội tham gia tập huấn môn Cricket. Được triệu tập vào đội tuyển quốc gia nên Tý được nhận lương như các vận động viên. Anh và vợ có cuộc sống ổn định hơn, không còn phải quá lo lắng kiếm tiền như trước nữa.
Song song, Tý về dạy tại một câu lạc bộ bóng chuyền tại Bình Dương. Ngày ngày 5 giờ sáng đi xe lên TP HCM tập đội tuyển rồi lại về. Yên cũng là HLV của một công ty võ thuật duy nhất của Bình Dương, và dạy tại một trường quốc tế tại TP HCM. Cô cũng là trọng tài quốc gia môn taekwondo.
"Tôi và anh từng đoạt giải nhất trong một cuộc đua xe đạp đôi vòng quanh hồ Xuân Hương, Đà Lạt. Trong cuộc đua anh đã thúc đẩy tinh thần tôi rất nhiều. Tôi luôn có cảm giác an toàn tin tưởng vào tay lái của anh dù đường đua rất đông xe. Ngày ấy, bây giờ hay về sau cũng vậy, tôi sẽ luôn tin, dựa vào và tự hào về anh như thế", Yên nói.
Tuệ Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét