Chiều qua, tiếp tục trả lời chất vấn, PGĐ Công an TP.HCM cho rằng: "Ở HN có nhiều “đầu gấu” dựa vào con ông cháu cha mà làm càn. Còn tình hình ở TP.HCM chưa đến mức thành lập 141".
Theo Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP.HCM, trong 150 đối tượng hình sự bị bắt gần đây thì có đến 49% đối tượng trên thất nghiệp, số còn lại không có nghề nghiệp ổn định, thu nhập bấp bênh dẫn đến phạm tội.
Gần đây, các đối tượng hình sự có liên quan đến ma túy tăng lên đến 46% (trước đây là 30%), 245 số đối tượng đã từng có tiền án tiền sự, 41,13% số đối tượng gây án nhiều lần hoặc bị truy nã. Thiếu tướng Minh chia sẻ: “Một thông tin không biết nên buồn hay vui, cách đây mấy năm chúng ta có những đợt đặc xá nhưng không phải vì phạm nhân cải tạo tốt mà là vì các trại giam bị… quá tải. Mấy năm gần đây mới có được cải thiện”.
Rất nhiều ĐB chất vấn Phó giám đốc Công an TP.HCM
Thiếu tướng Minh hứa công an thành phố sẽ nhìn thẳng vào thách thức, động viên anh em cố gắng hết sức làm việc để mang lại sự bình yên cho nhân dân. “Còn về kết quả ra sao thì không thể nói trước được vì phụ thuộc vào nhiều yếu tố chi phối”, ông Minh cho hay.