Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 200

(ĐC sưu tầm trên NET)

Mức đóng BHXH bắt buộc từ ngày 1/1/2016 sẽ thế nào?

SKĐS - Theo đó, từ 1/1/2016 đến hết năm 2017, việc đóng BHXH sẽ theo mức lương và phụ cấp lương ghi trong hợp đồng lao động. Từ ngày 1/1/2018, tính đóng BHXH sẽ theo mức lương, phụ cấp lương và bổ sung cả các khoản phụ cấp khác.
Chiều 28/12, bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã tổ chức họp báo về những điểm mới trong quy định về tiền lương đóng BHXH bắt buộc theo quy định của Luật BHXH sửa đổi.
Theo đó, từ 1/1/2016 đến hết năm 2017, việc đóng BHXH sẽ theo mức lương và phụ cấp lương ghi trong hợp đồng lao động. Từ ngày 1/1/2018, tính đóng BHXH sẽ theo mức lương, phụ cấp lương và bổ sung cả các khoản phụ cấp khác. Trong thời gian tới, cũng sẽ có thêm các đối tượng tham gia BHXH gồm: cán bộ xã không chuyên trách, người đi lao động có thời hạn ở nước ngoài, người lao động có thời hạn 1 - 3 tháng, lao động là người nước ngoài.
Năm 2016, tỷ lệ đóng BHXH bắt buộc  không thay đổi
Theo ông Trần Đình Liệu- Trưởng Ban thu của BHXH Viêt Nam, tỷ lệ đóng BHXH bắt buộc năm 2016 không thay đổi. Cụ thể, người lao động đóng bằng 8% tiền lương tháng đóng BHXH (đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất); người sử dụng lao động đóng bằng 18% tiền lương tháng đóng BHXH (14% vào quỹ hưu trí, tử tuất, 1% vào quỹ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, 3% vào quỹ ốm đau, thai sản). Tổng tỷ lệ đóng là 26% tiền lương tháng đóng BHXH.

Toàn cảnh buổi họp báo cung cấp thông tin về thực hiện Luật BHXH sửa đổi
“Về tiền lương tháng đóng BHXH, đối với người lao động thuộc đối tượng hưởng lương theo tháng lương, bảng lương do Nhà nước quy định, từ 1/1/2016, những người hưởng lương theo chế độ tiền lương do Nhà nước quy định (công chức, viên chức nhà nước hưởng lương theo  Nghị định của Chính phủ, tiền lương để tính đóng BHXH không thay đổi, vẫn đóng BHXH theo tiền lương theo ngạch, bậc, cấp bậc hàm và các khoản phụ cấp chức vụ, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề (nếu có).
Tuy nhiên, viên chức quản lý chuyên trách trong công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu đóng BHXH theo hệ số tiền lương quy định tại Nghị định số 51 của Chính phủ quy định chế độ tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối với thành viên Hội đồng thành viên hoặc chủ tịch công ty, kiểm soát viên, tổng giám đốc hoặc giám đốc, phó tổng giám đốc hoặc phó giám đốc, kế toán trưởng trong công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu”- Ông Liệu nói.
Tiền lương tính đóng BHXH giai đoạn 2016 - 2017 có thêm khoản phụ cấp
Đối với người lao động đóng BHXH theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định, từ ngày 1/1/2016 đến 31/12/2017, tính đóng BHXH theo mức lương và phụ cấp ghi trong hợp đồng lao động. Như vậy, so với quy định trước đây, tiền lương tính đóng BHXH giai đoạn 2016 - 2017 có thêm khoản phụ cấp lương.
Từ ngày 1/1/2018 trở đi, tiền lương tháng đóng BHXH là mức lương, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác ghi trong hợp đồng lao động. Tiền lương ghi trong hợp đồng lao động bao gồm mức lương, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác do doanh nghiệp tự xây dựng làm căn cư thỏa thuận, ghi trong hợp đồng lao động và trả lương cho người lao động theo quy định của pháp luật.
So với quy định tại Luật BHXH năm 2006, các điểm mới theo quy định này là: Người lao động trong doanh nghiệp nhà nước hưởng lương theo hệ số theo Nghị định số 205/2004/NĐ-CP ngày 24/12/2004, trước năm 2016 đang đóng, hưởng BHXH theo hệ số, từ ngày 1/1/2016 trở đi tính đóng BHXH theo tiền lương ghi trong HĐLD như những người lao động làm việc trong doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước, bình đẳng giữa 2 khu vực.
Tiền lương đóng BHXH từ ngày 1/1/2016 là tiền lương ghi trong hợp đồng lao động gồm thêm phụ cấp lương và từ ngày 1/1/2018 thêm cả các khoản phụ cấp khác.
Ngoài ra, Luật cũng quy định về mở rộng đối tượng tham gia BHXH bắt buộc. Đó là cán bộ xã không chuyên trách (thực hiện chế độ hưu trí và tử tuất); người đi lao động có thời hạn ở nước ngoài (không nhất thiết đã tham gia BHXH trước khi đi); người lao động theo hợp đồng lao động có thời hạn từ 1 đến 3 tháng (từ năm 2018); lao động là người nước ngoài.
Đạt mục tiêu 75% người dân tham gia BHYT năm 2015
Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Minh Thảo – Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho biết, ước đên 31/12, số người tham gia BHYT tại Việt Nam xấp xỉ 70 triệu người, tương đương khoảng gần 76%. Chiều 28/12, BHXH Việt Nam vừa tổ chức họp báo về những điểm mới trong quy định về tiền lương đóng BHXH bắt buộc theo quy định của Luật BHXH sửa đổi.

BHYT góp phần giúp hàng trăm ngàn người bệnh yên tâm khám chữa bệnh
Theo đó, từ 1/1/2016 đến hết năm 2017, việc đóng BHXH sẽ theo mức lương và phụ cấp lương ghi trong hợp đồng lao động. Từ ngày 1/1/2018, tính đóng BHXH sẽ theo mức lương, phụ cấp lương và bổ sung cả các khoản phụ cấp khác. Trong thời gian tới, cũng sẽ có thêm các đối tượng tham gia BHXH gồm: cán bộ xã không chuyên trách, người đi lao động có thời hạn ở nước ngoài, người lao động có thời hạn 1 - 3 tháng, lao động là người nước ngoài. Hiện có 5 nhóm đối tượng chưa được cấp thẻ BHYT gồm: đối tượng thuộc hộ gia đình nghèo, cận nghèo, người dân tộc thiểu số ở vùng khó khăn và đặc biệt khó khăn, ở xã đảo, huyện đảo với tổng số 16,2 triệu người. Cơ quan bảo hiểm cho biết vẫn giữ nguyên chế độ này đến ngày 30/6/2016. Khi có hướng dẫn mới, việc cấp thẻ BHYT cho các đối tượng này sẽ được thực hiện từ ngày 1/7/2016.
Theo ông Nguyễn Minh Thảo, đến nay, Việt Nam có 12 triệu người tham gia đóng BHXH bắt buộc, 250.000 người tham gia BHXH tự nguyện, 10,2 triệu người đóng BH thất nghiệp. Dự báo đến 31/12, số người tham gia BHYT của Việt Nam là xấp xỉ 70 triệu người (khoảng 76%), đạt mục tiêu đề ra là 75% dân số tham gia BHYT vào cuối năm 2015. Số thu BHXH đạt khoảng 211.000 tỷ đồng, vượt 3,6% so với kế hoạch Thủ tướng chính phủ giao.
Thái Bình

Rút giấy phép kinh doanh, khởi tố hai cây xăng gian lận ở Hà Nội

Khuất Minh - Phùng Sơn (Ban Thời sự). Ảnh: VietnamnetCập nhật 19:43 ngày 28/12/2015

VTV.vn - Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đã yêu cầu dừng hoạt động và thu hồi giấy phép của cây xăng 436 Trần Khát Chân và cây xăng Yên Viên, Gia Lâm.

Trước sự việc hai cửa hàng xăng dầu trực thuộc Công ty Cổ phần xăng dầu chất đốt Hà Nội gắn chíp gian lận thời gian qua, sáng 28/12, Thường trực Thành uỷ Hà Nội đã yêu cầu Sở Công Thương phối hợp với các bên liên quan tổ chức họp báo để thông tin với người tiêu dùng. Tại buổi họp báo, Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đã yêu cầu dừng hoạt động và thu hồi giấy phép của hai cửa hàng xăng dầu này.
Cũng tại buổi họp báo, đại diện Viện kiểm sát cho rằng, hai cửa hàng xăng dầu trên đã có dấu hiệu vi phạm Luật Hình sự, lừa dối khách hàng bằng cách thay và đổi thiết bị đo lường. Theo đại diện Sở Công Thương Hà Nội, việc gắn chíp gian lận tại những cây xăng này không chỉ ảnh hưởng đến người tiêu dùng, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của các cơ quan Nhà nước. Giám đốc Sở Công Thương yêu cầu các bên liên quan phải mạnh tay xử lý tình trạng lừa dối khách hàng tại các cây xăng trên địa bàn.
Trong chiều nay, Phòng An ninh kinh tế (PC46), Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố hai vụ án gắn chíp gian lận tại cây xăng 436 Trần Khát Chân và cây xăng Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội. Đại diện Công ty Cổ phần chất đốt Hà Nội đã thừa nhận có việc các cửa hàng trực thuộc công ty quản lý đã gắn chíp vào cột xăng để lừa dối người tiêu dùng. Tuy nhiên, đại diện công ty cũng khẳng định, việc gắn chíp gian công ty không có chủ trương mà là hành động tự phát của các cá nhân tại các cửa hàng này.
Sở Công Thương Hà Nội đã yêu cầu Chi cục Quản lý thị trường và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng xem xét, xây dựng lại hệ thống tem kiểm định tại các cửa hàng xăng dầu, không để tình trạng bóc gỡ dễ dàng để lừa dối người tiêu dùng như thời gian vừa qua.

Trung Quốc thông qua dự luật chống khủng bố đầu tiên

Ban Thời sựCập nhật 16:47 ngày 28/12/2015

Một phiên họp của Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc Trung Quốc. (Nguồn: THX/TTXVN)

VTV.vn - Quốc hội Trung Quốc ngày 27/12 đã thông qua dự luật chống khủng bố đầu tiên của nước này.

Theo luật chống khủng bố mới được Quốc hội Trung Quốc thông qua, quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) sẽ được phép tham gia các chiến dịch chống khủng bố ở nước ngoài. Cũng theo luật này, quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc và các lực lượng cảnh sát vũ trang của nước này có thể thực hiện các sứ mệnh chống khủng bố ở nước ngoài nếu được Quân ủy Trung ương Trung Quốc chấp thuận. Lực lượng công an và an ninh cũng có thể cử người ra nước ngoài tham gia các sứ mệnh chống khủng bố, song phải được sự cho phép của Quốc Vụ Viện cùng với các thỏa thuận được ký kết với những nước hữu quan.
Trước đó, hội nghị lần thứ 18 Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc khóa XII đã tiến hành thảo luận dự luật mới. Theo đó, khái niệm "khủng bố" được định nghĩa là mọi ý kiến hay hành động nhằm mưu đồ chính trị và hệ tư tưởng thông qua bạo lực, hăm dọa, gây hoang mang trong xã hội, phá hoại an ninh công cộng, xâm phạm quyền và tài sản cá nhân, đe dọa các tổ chức Chính phủ và quốc tế. Định nghĩa này đã được mở rộng hơn so với khái niệm trước đó được đưa ra hồi tháng 2/2015, khi đó không đề cập đến quyền và tài sản cá nhân cũng như mục đích chính trị và hệ tư tưởng.

Diệp Lâm Anh áp lực khi làm MC Vietnam's Got Talent 2016

TLCập nhật 17:49 ngày 28/12/2015

Diệp Lâm Anh đảm nhiệm vai trò MC Vietnam's Got Talent 2016.

VTV.vn - Diệp Lâm Anh đã nhận lời tham gia Vietnam's Got Talent 2016 với vai trò MC. Lần đầu dẫn dắt chương trình này, nữ diễn viên chia sẻ, mình vừa thấy hồi hộp vừa áp lực.

Vietnam's Got Talent - Tìm kiếm tài năng sẽ chính thức trở lại vào ngày đầu năm 2016. Chương trình hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ. Một trong số đó là vị trí MC được dành cho diễn viên - người mẫu Diệp Lâm Anh.
So với MC của những mùa trước như Quyền Linh, Chi Bảo, Thanh Bạch, Thanh Vân, nữ diễn viên tự nhận mình còn khá "non trẻ" trong vai trò mới ở chương trình. Cô chia sẻ: Mình rất hạnh phúc khi được tiếp bước các bậc "tiền bối", nhưng cũng lo lắng vì đây là lần đầu tiên mình dẫn một chương trình lớn và dài hơi như thế này. Sau các tập vòng loại, chương trình sẽ bước vào các vòng liveshow. Lần đầu tiên Diệp Lâm Anh dẫn trực tiếp nên đó sẽ là áp lực rất lớn”.
Diệp Lâm Anh cho biết, cô đã mở xem lại hầu hết các tập thi của Vietnam's Got Talent các mùa trước để nắm được tinh thần của chương trình. Tuy nhiên, cô vẫn tự tin sẽ thể hiện được chính mình trong vai trò mới: “Diệp Lâm Anh vẫn tin mình có cách dẫn chương trình tốt để hoàn thành vai trò người dẫn chương trình mùa này”.
Trong tập phát sóng đầu tiên, Diệp Lâm Anh sẽ không thường xuyên xuất hiện trên sân khấu để hỗ trợ thí sinh hoặc tranh luận với Ban giám khảo như các MC mùa trước. Thay vào đó, cô nàng sẽ lắng nghe và an ủi thí sinh, đồng thời sẵn sàng khuấy động không khí, giúp họ quên đi áp lực trước khi bước ra sân khấu để đối diện với “bộ ba quyền lực”.
Tập 1 Vietnam's Got Talent - Tìm kiếm tài năng 2016 sẽ lên sóng vào 21h15 thứ Sáu (1/1) trên kênh VTV3. Mời quý vị chú ý đón xem!

Jessica Minh Anh lộng lẫy trong chiếc váy 15kg

P.VCập nhật 14:19 ngày 28/12/2015

Jessica Minh Anh. (Ảnh: J Model Management)

VTV.vn - Với chiếc váy nặng tới 15kg, "cô gái của các sàn diễn không tưởng" Jessica Minh Anh trông thật sự ấn tượng tại CK Siêu mẫu Việt Nam tối qua (28/12).

Trong đêm Chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2015, Jessica Minh Anh xuất hiện trong vai trò thành viên BGK - bên cạnh 2 giám khảo khác là Hồ Ngọc Hà và người mẫu Vĩnh Thuỵ. Nếu như Hà Hồ trong chiếc váy khá mong manh thì "Cô gái của các sàn diễn không tưởng" - theo cách gọi của đài CNN dành cho Minh Anh, mặc bộ váy Haute Couture nặng 15kg của nhà thiết kế thời trang nổi tiếng người Li Băng Rami Kadi. Với chiếc váy lộng lẫy, Minh Anh nhìn vô cùng ấn tượng nhưng cũng hết sức trang nhã tại đêm Chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2015.
Kết thúc đêm Chung kết, nhận xét về cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam năm nay, Jessica Minh Anh nói: “Minh Anh thấy các khâu tổ chức cũng như đội ngũ thí sinh năm nay chất lượng hơn. Mình rất vui khi thấy các bạn tự tin và toả sáng trên sân khấu”.
Với kinh nghiệm trên đấu trường quốc tế, Jessica cũng có những lời khuyên bổ ích cho các bạn thí sinh: “Điều quan trọng nhất các bạn cần là một thái độ làm việc chuyên nghiệp, thường xuyên trau dồi, rèn luyện - không chỉ về hình thể mà cả về kiến thức chuyên ngành".

Mặc dù chiếc váy nặng tới 15kg nhưng Jessica Minh Anh trông vẫn hết sức nhẹ nhàng và tao nhã. (Ảnh: J Model Management)
Mặc dù chiếc váy nặng tới 15kg nhưng Jessica Minh Anh trông vẫn hết sức nhẹ nhàng và tao nhã. (Ảnh: J Model Management)
"Theo kinh nghiệm bản thân, Minh Anh nghĩ nếu duy trì được mối quan hệ tốt với ê-kip từ nhà tạo mẫu, nhiếp ảnh gia, chuyên gia trang điểm, làm tóc đến khách hàng và giới báo chí, công việc của các bạn sẽ thuận lợi hơn rất nhiều" - Jessica Minh Anh nói tiếp - "Đối với mình, không chỉ với ngành thời trang mà với bất kỳ ngành nào, nếu các bạn có niềm đam mê thực sự và khả năng, thì không bao giờ nên bỏ cuộc dù khó khăn đến mấy”.

Jessica Minh Anh và chiếc váy nặng 15kg của NTK người Li Băng Rami Kadi. (Ảnh: J Model Management)
Jessica Minh Anh và chiếc váy nặng 15kg của NTK người Li Băng Rami Kadi. (Ảnh: J Model Management)

Jessica Minh Anh trên sân khấu đêm Chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2015. (Ảnh: J Model Management)
Jessica Minh Anh trên sân khấu đêm Chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2015. (Ảnh: J Model Management)

Jessica Minh Anh và người mẫu Vĩnh Thụy trên ghế giám khảo. (Ảnh: J Model Management)
Jessica Minh Anh và người mẫu Vĩnh Thụy trên ghế giám khảo. (Ảnh: J Model Management)

(Ảnh: J Model Management)
(Ảnh: J Model Management)

(Ảnh: J Model Management)
(Ảnh: J Model Management)

Tổng Bí thư: Chống tham nhũng thì phải "đúng vai, thuộc bài"

VOV.VN - Sáng 28/12, Ban Chỉ đạo TW về phòng, chống tham nhũng đã họp Phiên thứ 9. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì phiên họp.

Tại Phiên họp này, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng tập trung thảo luận, cho ý kiến đối với các báo cáo về: tiến độ thực hiện Kết luận của đồng chí Tổng Bí thư - Trưởng ban Chỉ đạo tại phiên họp lần thứ 8; Kết quả xử lý các vụ án, vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo, Ban Nội chính Trung ương theo dõi, đôn đốc, Tỉnh uỷ, thành uỷ chỉ đạo xử lý từ khi thành lập Ban Chỉ đạo đến nay; Kết quả rà soát tổng thể các cuộc thanh tra kinh tế- xã hội tại địa phương theo Hướng dẫn số 06  của Ban Nội chính Trung ương; tình hình, kết quả công tác phòng, chống tham nhũng năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2016; sơ kết 3 năm hoạt động của Ban Chỉ đạo; Chương trình công tác trọng tâm năm 2016 của Ban Chỉ đạo.
tong bi thu: chong tham nhung thi phai "dung vai, thuoc bai" hinh 0
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì phiên họp.
Liên quan đến công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, trong năm 2015, cơ quan điều tra các cấp đã khởi tố 216 vụ, với 460 bị can; Viện Kiểm sát nhân dân các cấp đã truy tố 266 vụ với 591 bị can; Tòa án nhân dân các cấp đã xét xử sơ thẩm 253 vụ với 531 bị can. 8 vụ án trọng điểm được Ban Chỉ đạo yêu cầu đưa ra xét xử trước Đại hội XII của Đảng được thực hiện đúng tiến độ, xã hội đồng tình. Đến nay đã xét xử 6 vụ, 1 vụ đang xét xử, 1 vụ đã có lịch xét xử.
Phát biểu kết luận phiên họp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đồng tình với nhận định, đánh giá của các thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương là việc phòng, chống tham nhũng trong năm 2015 và từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã chuyển biến tích cực. 
Trong đó nổi bật là nhiều văn bản quan trọng của Đảng và Nhà nước về phòng chống tham nhũng đã được xây dựng và ban hành kịp thời như việc kê khai tài sản; Chỉ thị 50 của Bộ chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng. 
Nhiều bộ luật quan trọng liên quan đến công tác này cũng vừa được Quốc hội thông qua như Bộ Luật Hình sự, Bộ Luật tố tụng hình sự sửa đổi, Luật Tổ chức các cơ quan điều tra hình sự… Việc ban hành các cơ chế, chính sách, các thể chế cải cách thủ tục hành chính nhằm mục đích ngăn chặn tham nhũng từ gốc. Điều quan trọng là phải tiếp tục thể chế để thực hiện cho hiệu quả. 
tong bi thu: chong tham nhung thi phai "dung vai, thuoc bai" hinh 1
Tổng Bí thư phát biểu tại phiên họp.
Hoạt động của Ban Chỉ đạo quyết liệt, bài bản, nghiêm túc, nền nếp, thường xuyên kiểm điểm các công việc đã làm được hoặc chưa làm được tại các phiên họp; đồng thời phát hiện những khâu yếu để khắc phục góp phần tăng tính hiệu quả của công tác phòng, chống tham nhũng như giám định, án treo nhiều, thu hồi tài sản do tham nhũng mà có hay tăng cường kiểm tra, thanh tra trong lĩnh vực ngân hàng, thuế, hải quan…Cơ chế phối hợp và trao đổi giữa các thành viên trong Ban Chỉ đạo, Thường trực Ban Chỉ đạo ngày càng phát huy tác dụng, xử lý kịp thời những vấn đề nảy sinh trong thực tế thanh tra, kiểm tra, điều tra, truy tố, xét xử.
Nhấn mạnh vai trò quan trọng của các cơ quan báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị trên cơ sở những kết quả tích cực đã đạt được, thời gian tới cần tiếp tục nghiên cứu về hình thức cung cấp thông tin phù hợp để cán bộ, đảng viên, nhân dân biết nhiều hơn nữa những kết quả trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Tổng Bí thư nhấn mạnh: phòng phải đi đôi với chống.
Tổng Bí thư đề nghị Ban Nội chính Trung ương, cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng tiếp thu ý kiến nêu tại phiên họp thứ 9 này để hoàn thiện các báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016; báo cáo sơ kết 3 năm hoạt động của Ban Chỉ đạo. Yêu cầu chung là các báo cáo cần có tính khái quát cao, nêu những bài học kinh nghiệm rút ra trong 3 năm qua ở cả Trung ương và địa phương; phải gắn liền với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng. Đặc biệt cần đánh giá chính xác thực trạng tham nhũng hiện nay; các biện pháp vừa qua có tác dụng ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng không.
tong bi thu: chong tham nhung thi phai "dung vai, thuoc bai" hinh 2
Phiên họp thứ 9 Ban Chỉ đạo Trung Ương về phòng, chống tham nhũng.
Về nhiệm vụ của năm 2016, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Năm tới, sau Đại hội XII của Đảng, công tác phòng, chống tham nhũng phải được quan tâm đẩy mạnh hơn nữa, có bước tiến mạnh hơn nữa, hiệu quả rõ ràng hơn. 
Theo điều tra dư luận xã hội của Ban Tuyên giáo Trung ương, một trong những điều mà dân bức xúc bây giờ vẫn là tham nhũng…Đây cuộc đấu tranh lâu dài, gian khổ, phức tạp, đấu tranh trong mỗi con người, mỗi tổ chức. Phải thấy hết trách nhiệm để quyết tâm cao hơn, sắp tới làm quyết liệt hơn, kiên trì, kiên quyết với phương pháp đúng, làm bài bản, có cơ chế, nguyên tắc, phối hợp với nhau để hạn chế tiêu cực.
Tổng Bí thư nhấn mạnh, cần tiếp tục quan tâm đào tạo đội ngũ cán bộ làm công tác tư pháp, công tác phòng, chống tham nhũng. Mỗi người phải gương mẫu, trong sạch thì mới phòng, chống tham nhũng được; phải “đúng vai, thuộc bài”: Làm đúng chức năng, nhiệm vụ của mình tức là đúng vai. Thuộc bài là thuộc luật pháp, thuộc cơ chế, chính sách, những quy định của Đảng, không chồng chéo nhau, phối hợp tốt thì nhất định công việc đạt kết quả tốt.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng cùng với việc sơ kết 3 năm hoạt động của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, sắp tới còn có Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng. Hai hoạt động này liên quan với nhau và bổ sung cho nhau để công tác phòng, chống tham nhũng đạt hiệu quả ngày càng cao./.
Vũ Duy/VOV

Thế giới 24h: Quân đội Iraq phá thành trì cuối cùng của IS ở Ramadi

VOV.VN- IS ngày 27/12 đã phải rời bỏ thành trì cuối cùng của mình ở Ramadi sau khi bị quân đội Iraq tấn công ác liệt trong vòng nhiều tháng qua.

1. Đây là chiến thắng oanh liệt nhất của các lực lượng quân đội Iraq kể từ năm 2014, khi IS chiếm được nhiều thành phố chiến lược tại quốc gia này.
Mặc dù vậy, vẫn còn một số tòa nhà chính quyền trong thành phố mà lực lượng chống khủng bố Iraq chưa thể xâm nhập do IS đã cài chất nổ xung quanh trước khi rút đi.
the gioi 24h: quan doi iraq pha thanh tri cuoi cung cua is o ramadi  hinh 0
Binh sĩ Iraq tại Ramadi. Ảnh Reuters
Dù vẫn còn một nhóm nhỏ các tay súng IS ở lại Ramadi, các lực lượng quân đội Iraq cho biết, họ không còn gặp phải bất kỳ một sự kháng cự nào và giới chức nước này cũng đã bắt đầu chúc mừng chiến công giải phóng thủ phủ của tỉnh Anbar này.
Người phát ngôn của lực lượng chống khủng bố của Iraq Sabah al-Numan tuyên bố: “Mọi chiến binh IS đều đã tháo chạy. Chúng tôi không vấp phải sự kháng cự nào cả. Chiến dịch này sắp hoàn tất” và chỉ còn đợi lực lượng đặc nhiệm rà phá hết số bom mìn còn cài lại để tạo điều kiện cho các lực lượng khác tiến vào.
Liên quân do Mỹ đứng đầu, vốn ủng hộ lực lượng Iraq trong cuộc chiến để chiếm lại thành phố Ramadi cũng lên tiếng chúc mừng thắng lợi của chiến dịch này.
“Đây là kết quả của nhiều tháng trời nỗ lực của Quân đội, của Lực lượng Chống khủng bố, Không quân, người dân địa phương, cảnh sát và các tay súng thuộc các tộc người Iraq cùng với hơn 600 đợt không kích của liên quân kể từ tháng 7 vừa qua”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Đại tá Steve Warren nói.

2. Với việc tiến hành không kích IS ở Syria, Tổng thống Nga Putin đã đạt được mục tiêu chiến lược của mình trong khi chỉ phải tiêu tốn rất ít.
Nhận định trên được chính các quan chức và chuyên gia quân sự Mỹ đưa ra ngày 27/12 và thừa nhận với chi phí như hiện nay, Nga thừa sức duy trì chiến dịch không kích của mình trong nhiều năm nữa.
the gioi 24h: quan doi iraq pha thanh tri cuoi cung cua is o ramadi  hinh 2
Những tính toán của ông Putin đã mang lại vị thế và sự tôn trọng của phương Tây cho nhà lãnh đạo của Nga. Ảnh Sputnik News
Nhận định trên được đưa ra bất chấp việc Tổng thống Mỹ Barack Obama nhiều lần lên tiếng cáo buộc chiến dịch không kích của Nga chỉ là để bảo vệ chính thể của Tổng thống Syria Bashar al- Assad và Nga sẽ phải “vật lộn” để lo chi phí cho chiến dịch này dù nó cầm chắc thất bại.
“Một điều không thể chối cãi là nhờ có chiến dịch không kích của Nga chính thể của ông Assad đang giành được một vị thế vững chắc hơn trước”, một quan chức Mỹ nhận định.
Quan điểm này cũng nhận được sự đồng tình của 5 quan chức khác của Mỹ. Họ chia sẻ rằng, chiến dịch của Nga cho đến nay là rất thành công và chi phí bỏ ra là không đáng kể.
Mặc dù vậy, các quan chức này cảnh báo, ông Putin có thể đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng nếu kéo dài chiến dịch của mình tại quốc gia Trung Đông vốn đã trải qua hơn 4 năm nội chiến này.
3.  IS đã thiết lập bộ máy để “gây quỹ chiến tranh” cho chúng, trong đó bao gồm việc buôn bán nô lệ và khai thác tài nguyên thiên nhiên như dầu mỏ.
Thông tin chi tiết về bộ máy này, bao gồm cả danh tính của một số chỉ huy của IS và những quy định pháp luật dưới dạng các điều lệ về tôn giáo mà chúng đưa ra đều được ghi rõ trong các tài liệu mà lực lượng đặc nhiệm Mỹ thu giữ trong cuộc đột kích hồi tháng 5 ở Syria nhằm tiêu diệt “trùm tài chính” của IS Abu Sayyaf.
the gioi 24h: quan doi iraq pha thanh tri cuoi cung cua is o ramadi  hinh 3
Phiến quân IS. Ảnh AP
Các quan chức Mỹ ngày 28/12 cho biết, những tài liệu này đã giúp họ hiểu sâu hơn về tổ chức khủng bố vốn rất giỏi kiểm soát những vùng đất mà chúng chiếm được.
Theo họ, những tài liệu này đã “rọi ánh sáng” vào sự trỗi dậy của một tổ chức vốn chỉ là một nhóm phiến quân nhỏ bé nhưng nay đã sở hữu một bộ máy cực kỳ phức tạp và tinh vi để quản lý nguồn thu nhập của mình thông qua việc buôn lậu dầu mỏ, bán cổ vật và buôn nô lệ…
“Tài liệu này làm sáng tỏ mọi thứ bao gồm cơ cấu tổ chức, các chỉ huy và hội đồng của IS”, ông Brett McGurk, Đặc sứ của Tổng thống Mỹ Barack Obama về liên quân do Mỹ đứng đầu chống IS, chia sẻ.
Theo đó, một diwan (chức vụ tương đương với một Bộ trưởng) của IS sẽ chịu trách nhiệm về việc khai thác các nguồn tài nguyên, bao gồm dầu mỏ và các cổ vật. Trong khi một diwan khác lại phụ trách việc buôn bán nô lệ.
“IS đã sáng tạo ra một Nhà nước Hồi giáo phức tạp hơn rất nhiều so với bất kỳ một tổ chức Hồi giáo cực đoan nào khác. Chúng tạo ra một bộ máy chính quyền thực sự không chỉ để kiểm soát những thành phố lớn và các vùng lãnh thổ mà chúng chiếm được mà còn để phô trương hình ảnh của mình”, ông Aymenn al-Tamimi một nhà nghiên cứu tại tổ chức Diễn đàn Trung Đông nhận định.
4. Những trận bão lớn gây ra lũ lụt và lốc xoáy cuối tuần qua đã làm đổ nhiều tòa nhà lớn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân.
Tại Mỹ, ít nhất 41 người đã thiệt mạng trong các trận lũ lụt và lốc xoáy tại khu vực miền Trung và Nam trong kỳ nghỉ Giáng sinh.
the gioi 24h: quan doi iraq pha thanh tri cuoi cung cua is o ramadi  hinh 4
Một căn nhà ở Alabama (Mỹ) tan hoang sau bão. Ảnh Reuters
Những trận bão lớn gây ra lũ lụt và lốc xoáy cuối tuần qua đã làm đổ nhiều tòa nhà lớn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của hàng triệu người dân ở khu vực miền Nam và miền Trung nước Mỹ.
Khu vực Dallas ghi nhận 11 người thiệt mạng, trong khi 8 người ở thành phố Garland tử vong do lốc xoáy khi đang di chuyển trên đường cao tốc. Lũ quét tại các bang Illinois, Missouri, Tennesse và Arkcasas đã làm chết hơn 20 người.
Cơ quan quản lý khẩn cấp quốc gia Mỹ cho biết, trong một hai ngày tới, khu vực miền Trung và Nam nước này có thể sẽ hứng chịu thêm một số cơn bão lớn có thể gây ra lốc xoáy nguy hiểm.
Theo các chuyên gia, do ảnh hưởng của tình trạng biến đổi khí hậu, nên các trận lốc xoáy, lũ quét vốn chỉ xuất hiện vào mùa Xuân và mùa hè, song đã xảy ra và gây thiệt hại nặng nề vào mùa Đông năm nay ở Mỹ.

5. Nhật Bản và Hàn Quốc ngày 28/12 đã đạt được thỏa thuận quan trọng về việc giải quyết vấn đề “phụ nữ mua vui” trong Chiến tranh Thế giới thứ 2.
Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-Se khẳng định, thỏa thuận này sẽ là “một lần và mãi mãi” nếu như Nhật Bản thực thi đầy đủ trách nhiệm của mình trong vấn đề này.
the gioi 24h: quan doi iraq pha thanh tri cuoi cung cua is o ramadi  hinh 6

Ngoại trưởng Nhật Bản (trái) và Hàn Quốc tại cuộc gặp bàn về vấn đề "phụ nữ giải khuây" ở Seoul. Ảnh AFP
Trong khi đó, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản sẽ bồi thường cho những phụ nữ Hàn Quốc bị cưỡng ép mua vui cho các binh sĩ Nhật Bản trong Chiến tranh Thế giới thứ 2 khoản tiền 8,7 triệu USD.
“Vấn đề “phụ nữ mua vui” là vấn đề liên quan đến quân đội Nhật Bản trước đây và Chính phủ Nhật Bản hiện nay cảm thấy phải có trách nhiệm với việc này”, ông Kishida tuyên bố.
Cũng theo ông Kishida, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bày tỏ “lời xin lỗi và hối hận sâu sắc nhất” tới các nạn nhân./.
Trần Khánh/VOV.VN Tổng hợp

Sinh viên Philippines ra đảo phản đối TQ

  • 28 tháng 12 2015
Đảo Pagasa ở Trường Sa do Philippines quản lý
Khoảng 50 người Philippines, hầu hết là sinh viên, ra đảo Pagasa tại Trường Sa vào hôm thứ Bảy và nói họ định ở lại đây ba ngày.
Những người này nói rằng họ muốn thu hút dư luận tới thực trạng Trung Quốc lấn chiếm tại một khu vực đặc quyền kinh tế của Philippines.
Nhóm do một cựu tư lệnh hải quân dẫn đầu mô tả chuyến đi này là hành trình “yêu nước” và là một hành động có tính biểu tượng thách thức Trung Quốc.
Chính phủ Philippines nói họ hiểu ý định của nhóm này nhưng phản đối chuyến đi vì lý do an toàn và an ninh.
Nhóm này đã dùng thuyền đi qua hải trình 500 km tại các khu vực có tranh chấp ở Biển Đông trước khi tới đảo nhỏ này.

 
Đá Vành Khăn trên Trường Sa đã được Trung Quốc cơi nới
Căng thẳng gia tăng vào năm ngoái với việc Trung Quốc cơi nới đảo nhân tạo và tuần tiễu tại khu vực này.
Hoa Kỳ và Australia đã và đang thực hiện các chiến dịch tự do di chuyển trên biển và trên không để thách thức tuyên bố của Bắc Kinh về chủ quyền biển đảo tại Biển Đông.
Một phóng viên của BBC gần đây dùng máy bay dân sự ra gần các đảo Trung Quốc xây trên các rặng san hô để thực hiện phóng sự điều tra đã bị Hải Quân Trung Quốc liên tiếp xua đuổi.

Giám đốc rút súng dọa bắn dân khai gì tại cơ quan công an?

Sau khi gây tai nạn giao thông, Hồng điều khiển ô tô bỏ trốn với tốc độ cao. Sau khi xe nổ lốp, bị người dân bao vây, Hồng dùng súng đe dọa.

Chiếc ô tô bị nổ lốp khi tháo chạy.
Chiếc ô tô bị nổ lốp khi tháo chạy.
Ngày 28/12, Thượng tá Trần Văn Dương, Phó trưởng công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) xác nhận thông tin trên.
Khoảng 0h30 ngày 28/12, Lê Văn Hồng (33 tuổi, trú tại phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh) - giám đốc một DN ở Hà Tĩnh, điều khiển ô tô 7 chỗ mang BKS 38A - 077.59 chạy trên quốc lộ 1A theo hướng Bắc – Nam. Khi di chuyển qua đoạn thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) thì xảy ra va chạm với anh Phạm Thiện Linh (24 tuổi, trú tại xã Thạch Kênh, Thạch Hà) đang điều khiển xe máy theo hướng ngược lại.

Vụ va chạm khiến đầu chiếc xe máy nát bét, nạn nhân Linh bị chấn thương sọ não phải cấp cứu. Tuy nhiên, sau khi xảy ra va chạm Hồng không dừng xe xuống thăm hỏi nạn nhân mà tiếp tục lái ô tô với tốc độ cao đi thẳng vào TP Hà Tĩnh. Một số người dân thấy vậy liền lấy xe máy đuổi theo.
Chạy được khoảng 700m, ô tô Hồng bị nổ lốp trước bên trái nên phải dừng lại bên đường. Hàng chục người dân áp sát, vây quanh kẻ gây tai nạn bỏ trốn, Hồng liến rút súng ra dọa bắn. Phải tới khi Công an huyện Thạch Hà trấn áp, Hồng mới chịu về trụ sở làm việc.
Giám đốc rút súng dọa dân khai gì tại cơ quan công an? - ảnh 1
Chiếc ô tô gây tai nạn giao thông
Tại cơ quan công an, Hồng thừa nhận uống rượu say nhưng không chịu đo nồng độ cồn. Vị giám đốc này cũng văng tục với cán bộ điều tra.
Cơ quan công an cho biết, khẩu súng Hồng sử dụng là súng bắn điện (công cụ hỗ trợ) được cấp phép nhưng hành vi rút súng ra dọa dân là sai. 
Việc Hồng không hợp tác đo nồng độ cồn sẽ bị xử phạt khung cao nhất là 15 triệu. Bước đầu, Hồng thừa nhận vì uống rượu say, sợ người dân vây đánh nên rút súng đe dọa.
Do mức độ vụ việc chưa phải hình sự, Hồng đã được về nhà đợi điều tra, xử lý. Anh Linh (nạn nhân va chạm giao thông) sau khi được đưa vào BVĐK tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu nhưng vì bị chấn thương nặng đã được chuyển ra Hà Nội điều trị./.
Theo Quang Hải - Minh Thùy/Tiền Phong

Nga bí mật chế tạo tên lửa mới cho hệ thống phòng không Iskander-M

VOV.VN- Nga vừa công bố việc chế tạo thành công một loại tên lửa mới sử dụng cho hệ thống phòng thủ tên lửa Iskander-M.

Sputnik News dẫn lời chuyên gia vũ khí Igor Korotchenko ngày 28/12 cho biết, việc chế tạo loại tên lửa này đã hoạt tất từ ngày 25/12 và loại tên lửa mới này sẽ có những tính năng chiến thuật đặc biệt.

nga bi mat che tao ten lua moi cho he thong phong khong iskander-m hinh 0
Hệ thống phòng thủ tên lửa Iskander-M của Nga. Ảnh Sputnik
“Bộ Quốc phòng Nga cũng như đơn vị chế tạo không muốn công bố các tính năng nói trên để đối thủ không thể tiến hành những biện pháp đối phó”, ông Korotchenko tuyên bố.
Theo ông Korotchenko, hai yếu tố quan trọng nhất của loại tên lửa mới này là độ chính xác cực cao cũng như khả năng né tránh các hệ thống đánh chặn của đối phương.
“Chính vì vậy, loại tên lửa đạn đạo mới được lắp đặt trong tổ hợp tên lửa Iskander-M sẽ giúp thực thi các vụ tấn công một cách có hiệu quả trong khi không thể bị đối phương bắn hạ”, ông Korotchenko khẳng định.
Ông Korotchenko cũng cho biết, hệ thống tên lửa Iskander-M có thể trang bị cả tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình, giúp cho hệ thống này trở nên linh hoạt hơn trong việc tiêu diệt các mục tiêu.
Người đứng đầu Lực lượng Tên lửa của Nga Aleksandr Dragovalovsky  cho biết Nga đang chế tạo 4 loại tên lửa đạn đạo và 1 loại tên lửa hành trình cho hệ thống phòng thủ tên lửa Iskander-M./.
Trần Khánh/VOV.VN

Ông Obama thú nhận mình như "cậu nhóc"

Tổng thống Mỹ Barack Obama thừa nhận ông thấy mình như "cậu nhóc" khi đứng cạnh các lính thủy quân lục chiến Mỹ trong phòng tập thể dục.

Ông Obama thường xuyên đến phòng tập gym để rèn luyện cơ thể.
Trong kỳ nghỉ Giáng sinh tại Hawaii, ông Barack Obama đã thuê một biệt thự và thường xuyên đến luyện tập tại phòng tập của lính thủy lục chiến tại căn cứ Kaneohe Bay.

Khi thấy các quân nhân trong phòng tập bắt buộc phải đẩy tạ nặng không dưới 50 kg, Tổng thống Mỹ tự nhận thấy mình chưa đạt tiêu chuẩn về thể lực. Ông thổ lộ điều này tại cuộc tiếp xúc với các quân nhân Mỹ và hứa sẽ chăm chỉ tập luyện hơn.

Theo Sputnik

Lũ lụt nghiêm trọng ở miền Bắc nước Anh, cả thành phố chìm trong biển nước



ANTT.VN - Mưa lớn kéo dài nhiều ngày đã khiến cả thành phố York, miền Bắc nước Anh, chìm trong biển nước, hơn 4.000 người dân đã phải sơ tán.
Tin liên quan
Bức ảnh từ trên cao cho thấy quy mô của trận lũ lịch sử, “nhấm chìm” cả thành phố York xinh đẹp trong biển nước. (Ảnh: SWNS)
Những trận mưa lớn đã khiến nhiều con sông ở miền bắc nước Anh vỡ bờ, hàng trăm ngôi nhà hiện vẫn ngập trong nước lũ, người dân đang tiếp tục được sơ tán đến nơi an toàn. (Ảnh: SWNS)
Một chiếc xe ô tô đỗ bên cạnh trạm xăng trên đường Huntington, York bị ngập gần như hoàn toàn. (Ảnh: UKNIP)
Đệm và ghế sofa được trưng dụng để ngăn nước lũ tràn vào bên trong một khách sạn ở trung tâm thành phố York. (Ảnh: UKNIP)
Binh sĩ Anh đang dùng bao cát chặn nước lũ trên đường Bishopthorp, York. (Ảnh: Asadour Guzelian)
Cư dân ở Bishopthorp tích cực giúp đỡ các binh sĩ trong công tác phòng lũ. (Ảnh: Asadour Guzelian)
Một chiếc xe cứu thương đang cố vượt qua vùng nước lũ để tiến vào trung tâm thành phố. (Ảnh: UKNIP)
Nước lũ dâng cao ngoài dự đoán khiến Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố sẽ làm "tất cả mọi thứ cần thiết" để giúp York ứng phó với lũ. (Ảnh: SWNS)
Hàng trăm ngôi nhà ở York - thành phố được mệnh danh là Thành cổ đẹp nhất Châu Âu, đang bị bao vây trong nước lũ. (Ảnh: SWNS)
Tình trạng lũ lụt ở York là do nước ở hai con sông Ouse và Foss gần đó tràn vào. (Ảnh: PA)
Lực lượng cứu hộ di chuyển bằng xuồng cao su đến từng ngôi nhà để tìm kiếm những người dân vẫn đang còn mắc kẹt. (Ảnh: PA)
Một cặp vợ chồng cao tuổi được giải cứu bởi lực lượng cứu hộ (Ảnh: PA)
Một phụ nữ được sơ tán khỏi vùng lũ. (Ảnh: North News)
Lũ lụt kinh hoàng ở York nhìn từ xa. (Ảnh: SWNS)
Dự báo thời tiết cảnh báo mưa sẽ còn tiếp tục trút xuống miền Bắc nước Anh hôm nay (28/12). (Ảnh: SWNS)
Phương Phương – Theo Daily Mail
 

​Dân Mỹ lại nổi giận vì cảnh sát bắn người da đen

28/12/2015 11:11 GMT+7
    TTO - Căng thẳng sắc tộc lại bùng lên ở thành phố Chicago, bang Illinois (Mỹ), sau vụ cảnh sát xả súng bắn chết hai người da đen cuối tuần qua.
    Người dân Chicago nằm ra đất biểu tình phản đối cảnh sát hôm 26-12 - Ảnh: Reuters
    Người dân Chicago nằm ra đất biểu tình phản đối cảnh sát hôm 26-12 - Ảnh: Reuters
    Theo Reuters, mới đây bạn bè và người thân đã mở cuộc họp báo yêu cầu chính quyền Chicago điều tra vụ cảnh sát xả súng bắn chết hai nạn nhân da đen Bettie Jones, 55 tuổi, và Quintonio LeGrier, sinh viên cơ khí 19 tuổi.
    Người dân Chicago cũng lại xuống đường biểu tình rầm rộ để phản đối hành vi bạo lực của cảnh sát.
    Ngày 26-12, cảnh sát Chicago nhận được điện báo về một vụ bạo lực gia đình. Báo chí địa phương cho biết LeGrier có vấn đề về tâm thần và dùng gậy bóng chày dọa đánh cha mình. Khi đến nơi, cảnh sát xả súng bắn chết LeGrier. Sở Cảnh sát Chicago (CPD) khẳng định lúc đó LeGrier cầm gậy lao xuống cầu thang định tấn công các sĩ quan.
    Bà Jones, hàng xóm nhà LeGrier là người mở cửa khu căn hộ cho cảnh sát khi họ đến đã trúng đạn lạc thiệt mạng. Cùng ngày, cảnh sát Chicago bắn chết một người đàn ông khác. Các nguồn tin cho biết người này có vũ khí nhưng đã hạ súng và giơ tay khi cảnh sát bắn ông ta.
    “Hành vi giết chóc này phải chấm dứt - bà Janet Cooksey, mẹ của LeGrier, khóc nức nở trong cuộc họp báo hôm qua 27-12 (sáng 28-12 giờ VN) - Không thể để các bậc cha mẹ cứ phải chôn cất con cái mình. Lẽ ra cảnh sát phải bảo vệ người dân. Chẳng lẽ phù hiệu cảnh sát là giấy phép giết người à?”
    Bà nhấn mạnh con trai bà bị bắn bảy phát đạn, trong đó có một phát vào mông. Điều đó cho thấy LeGrier đã quay đi nhưng vẫn bị cảnh sát bắn. Cháu của nạn nhân Jones là Jamah Cole lên án cảnh sát Chicago dùng bạo lực chết người một cách quá bừa bãi và không cần thiết.
    Chính quyền Chicago tuyên bố sẽ điều tra vụ xả súng này. Trên thực tế, trong thời gian qua căng thẳng sắc tộc ở Chicago đang leo thang nghiêm trọng sau khi CPD công bố video quay cảnh thiếu niên da đen 17 tuổi Laquan McDonald bị một cảnh sát bắn 16 phát đạn vào người dù không có vũ khí và không kháng cự hồi năm 2014.
    Thị trưởng Chicago Rahm Emanuel, cựu cố vấn của Tổng thống Barack Obama, đã sa thải cảnh sát trưởng Chicago vì vụ việc này. Dư luận Chicago cũng đang gây sức ép đòi ông Emanuel từ chức vì các vụ bạo lực của cảnh sát.
    NGUYỆT PHƯƠNG

    Bốn tay súng IS bị chặt đầu tại Afghanistan để báo thù

    Một nhóm phiến quân Afghanistan đã hành quyết 4 tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, theo Reuters đưa tin ngày 27/12.

    Theo Reuters, nhóm người thực hiện cuộc hành quyết thuộc Pasoon-một nhóm phiến quân địa phương. Cuộc hành quyết diễn ra ở huyện Achin, tỉnh Nangarhar, phía Đông Afghanistan.
    bon tay sung is bi chat dau tai afghanistan de bao thu hinh 0
    Các tay súng IS (Ảnh minh họa).


    Sau cuộc hành quyết, nhóm phiến quân còn bêu đầu 4 tay súng IS trên một con đường lớn. Động thái này nhằm trả đũa cho một cuộc hành quyết tương tự của IS đối với thành viên của Pasoon.
    Trước đó, các thành viên của Pasoon đã giao chiến với lực lượng Taliban và cả IS trong khu vực suốt nhiều tuần nay.
    Achin là một trong 4 quận của Afghanistan bị IS giành kiểm soát trong những tháng gần đây. Lực lượng của chính phủ Afghanistan đã trở lại khu vực này để tìm cách đánh bật IS.
    Tuần trước, phiến quân IS đã chặn sóng phát thanh địa phương để chiêu mộ các tân binh trẻ người Afghanistan thông qua chương trình Tiếng nói Nhà nước Hồi giáo tại tỉnh Nangarhar. Hiện, khoảng 1.000-3.000 thành viên đang có mặt trên lãnh thổ Afghanistan./.
    Theo Minh Minh/Tiền Phong

    Thủ tướng phê chuẩn chức Chủ tịch tỉnh Bình Dương

    VOV.VN -Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký các Quyết định phê chuẩn nhân sự UBND tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2011 - 2016.

    Cụ thể, Thủ tướng đã phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Đặng Minh Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy.
    thu tuong phe chuan chuc chu tich tinh binh duong  hinh 0
    Ông Trần Thanh Liêm (ảnh chính phủ)
    Thủ tướng cũng phê chuẩn kết quả bầu chức danh Ủy viên UBND tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Nguyễn Hoàng Thao, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đại tá, Giám đốc Công an Tỉnh và ông Nguyễn Thanh Trúc, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.
    Đồng thời, Thủ tướng cũng ký Quyết định phê chuẩn việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Trần Văn Nam để nhận nhiệm vụ mới; phê chuẩn việc miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Võ Thành Đức, Thiếu tướng, nguyên Giám đốc Công an Tỉnh, để nghỉ công tác chờ đủ tuổi nghỉ hưu theo chế độ./.
    Vũ Hạnh/VOV.VN

    Y án 20 năm tù với gã xe ôm sàm sỡ, sát hại bà bán bánh bèo

    Tân Châu |
    Y án 20 năm tù với gã xe ôm sàm sỡ, sát hại bà bán bánh bèo
    Nguyễn Phúc Tài tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay 28/12. Ảnh: Tân Châu

    Thấy gã xe ôm có những cử chỉ sàm sỡ, người phụ nữ 52 tuổi bán bánh bèo phản kháng. Ngay sau đó, bà bị gã xe ôm sát hại bằng kéo.



    Sáng nay (28/12), Tòa phúc thẩm cấp cao tại TP. HCM đã bác kháng cáo, giữ nguyên 20 năm tù như án sơ thẩm đã tuyên, đối với bị cáo Nguyễn Phúc Tài, sinh năm  1978, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, về tội “Giết người”.
    Theo nội dung vụ án, Nguyễn Phúc Tài chạy xe ôm trước cổng Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Tại khu vực này, bà Nguyễn Thị Bo (52 tuổi) cũng bán bánh bèo hàng ngày.
    Sáng 3/3/2015, do Tài có những cử chỉ sàm sỡ quá mức, bà Bo không đồng ý và cầm cây kéo nói với Tài là “mày mà không dừng lại là tao đâm đó”.
    Bà Bo vừa dứt lời, Tài bẻ tay bà Bo ra phía sau, giật lấy chiếc kéo mà bà Bo đang cầm, đâm một nhát vào cổ bà Bo, bà Bo gượng vùng chạy khoảng 10 mét thì ngã gục và tử vong.
    Trước đó, ngày 21/8, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt Nguyễn Phúc Tài 20 năm tù về tội Giết người.

    Những nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt

    Trong số những nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam năm 2015 thì chị em bà Phạm Thu Hương - Phạm Thúy Hằng (đều giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup) vẫn giữ ngôi đầu trong bảng xếp hạng.
    Thị trường chứng khoán năm 2015 hiện chỉ còn 4 phiên giao dịch từ nay (28/12) đến 31/12/2015. Trong hai phiên cuối tuần trước, chỉ số VN-Index tăng điểm nhẹ, được coi như món quà Giáng Sinh ngọt ngào cho nhiều nhà đầu tư.
    Mặc dù có những biến động trong năm, khiến không ít người mất tiền song cũng từ chứng khoán, tài sản của không ít đại gia đã tăng lên nhanh chóng. Khó có thể thấy ở một kênh kinh doanh nào mà người ta có thể có thêm hàng tỉ đồng hay bỗng chốc mất đi hàng tỉ đồng cũng chỉ sau một phiên giao dịch.
    Trong danh sách những phụ nữ quyền lực nhất trên sàn chứng khoán hiện nay, vẫn là những gương mặt quen thuộc ở top đầu, đó là chị em bà Phạm Thu Hương và bà Phạm Thúy Hằng (đều giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup).
    Cổ phiếu VIC trong năm qua diễn biến khá tích cực, tăng 11,58% (4.400 đồng mỗi cổ phiếu), nhờ vậy, tài sản trên sàn chứng khoán của bà Hương và bà Hằng đều tăng mạnh. Tính đến thời điểm hiện tại, bà Phạm Thu Hương là người phụ nữ giàu nhất thị trường chứng khoán với tổng tài sản 3.893 tỷ đồng, kế đến là bà Phạm Thúy Hằng với khối tài sản 2.600 tỷ đồng.
    Mặc dù trong năm qua, cổ phiếu MSN của Tập đoàn Ma San giảm 3,61%, song bà Nguyễn Hoàng Yến vẫn khẳng định được vị trí thứ 3 với khối tài sản đạt 1.967 tỷ đồng. Trong vài phiên trở lại đây, cổ phiếu MSN tăng giá khá tốt và với một số thông tin tích cực, mã này có thể sẽ tiếp tục tăng, qua đó sẽ nâng tài sản sở hữu của bà Yến trên sàn chứng khoán.
    Người xếp thứ 4 danh sách này là bà Vũ Thị Hiền – vợ ông Trần Đình Long (bầu Long) – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát. Bà Hiền hiện đang là cổ đông lớn thứ 3 của Hòa Phát với sở hữu 53,4 triệu cổ phiếu (tương ứng 7,29% vốn điều lệ tập đoàn ).
    Năm vừa qua, HPG sụt giá gần 15%, tuy vậy, bà Hiền vẫn đang có 1.575 tỷ đồng trên sàn, giảm hơn 270 tỷ đồng so với cuối năm 2014.
    2015 cũng không phải là một năm may mắn với các cổ phiếu thủy sản. Khó khăn trong hoạt động xuất khẩu đã khiến triển vọng tăng trưởng của những doanh nghiệp này đi xuống. Cổ phiếu VHC của CTCP Vĩnh Hoàn sụt giá 13,55% và qua đó đưa khối lượng tài sản của bà Trương Thị Lệ Khanh – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty, xuống còn 1.449 tỷ đồng.
    Cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai năm 2015 “bốc hơi” tới 49,5%. Tuy vậy, với việc nâng khối lượng nắm giữ lên 101,9 triệu đơn vị nên bà Nguyễn Thị Như Loan – Chủ tịch HĐQT công ty vẫn nằm trong Top 10 phụ nữ giàu nhất thị trường với tài sản đạt 499 tỷ đồng.
    Các vị trí tiếp theo của danh sách này thuộc về bà Nguyễn Thị Mai Thanh – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc CTCP Cơ điện lạnh (425 tỷ đồng); bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk (405 tỷ đồng), bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc PNJ (328 tỷ đồng) và bà Trương Thị Thanh Thanh – FPT (308 tỷ đồng).
    Năm nay, do cổ phiếu MPC của Thủy sản Minh Phú hủy niêm yết nên bà Chu Thị Bình - Ủy viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc công ty này rời bảng xếp hạng những phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán. Đồng thời, bà Hoàng Thị Xuân Hương (vợ ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch Tôn Hoa Sen) cũng không nằm trong danh sách do mới đây bà Hương đã thoái toàn bộ cổ phiếu HSG.
    Theo Dân trí

    Cô dâu Hồ Hạnh Nhi đeo vàng trĩu cổ, hôn chồng say đắm ở lễ rước dâu

    Sáng 28/12, lễ rước dâu của nữ hoa đán một thời của TVB Hồ Hạnh Nhi và chú rể Phillip Lee đã chính được tổ chức.
    Sáng 28/12, doanh nhân Philip Lee đã có mặt rất sớm tại nhà riêng của nữ Hoa đán TVB Hồ Hạnh Nhi để tiến hành nghi lễ rước dâu. Được biết, nghi lễ đón dâu diễn ra nhanh gọn và ngay sau đó, cả hai đã có buổi gặp mặt trò chuyện thân mật với giới truyền thông. Buổi rước dâu của Hồ Hạnh Nhi và Phillip có sự tham dự của một dàn phù dâu tên tuổi như: Hồ Định Hân, Mã Trại, Lý Thi Hoa, Huỳnh Trí Văn, Diêu Tử Linh và Hồ Bội Úy.

    Hồ Hạnh Nhi hôn chồng say đắm trong lễ rước dâu

    Trong buổi lễ rước dâu, Hồ Hạnh Nhi còn cho biết cô muốn tập trung vào gia đình và sự nghiệp cùng 1 lúc, cô chia sẻ: "Tôi là 1 người nghiện công việc nên tôi sẽ tiếp tục làm việc sau khi kết hôn. Vừa qua, tôi cũng đã kí hợp đồng với công ty mới thì làm sao có thể thư giãn được. Bên cạnh đó, tôi muốn sự nghiệp của mình phát triển hơn trước đây nữa."
    Myolie sẽ tiếp tục sự nghiệp diễn xuất sau khi kết hôn đồng thời cũng mở rộng kinh doanh của cửa hàng Kevolie. Sự nghiệp kinh doanh áo cưới phát triển từng ngày, Myolie hi vọng có thể mở rộng sang thị trường đại lục, cô cho biết: "Chúng tôi vẫn đang ở giai đoạn lên kế hoạch. Hi vọng có thể mở chi nhánh ở Thượng Hải và Bắc Kinh. Càng bỏ nhiều thời gian vào kinh doanh tôi càng thấy hứng thú với nó. Tôi hi vọng có thể ngày càng phát triển. Đồng sự của tôi đang tiến hành nghiên cứu và tìm địa điểm thích hợp để mở cửa hàng tiếp theo."
    Ngoài ra, tiệc cưới của Hồ Hạnh Nhi và Phillip sẽ được diễn ra vào chiều cùng ngày với sự tham dự của một rừng sao tên tuổi.
    Mi An

    Kiểm tra xe khách phát hiện hơn 1 tấn thịt thối, rỉ nước

    Cập nhật 21:16 ngày 28/12/2015
    (Trong nước) - Một xe khách chạy tuyến Bắc – Nam chở 14 thùng xốp chứa đầy thịt động vật đã bốc mùi hôi thối, không rõ nguồn gốc bị phát hiện tại Đắk Lắk.
    Ngày 28/12 tại km 67, quốc lộ 14 đoạn qua xã Ea Nam (huyện Ea H’leo) chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa phối hợp với Trạm CSGT huyện Krông Búk phát hiện xe khách BKS 47B -013.59 chạy tuyến Đà Nẵng – Đắk Lắk có dấu hiệu bất thường nên phối hợp với Trạm CSGT Krông Búk tiến hành kiểm tra, thì phát hiện hơn 1 tấn thịt động vật không rõ nguồn gốc, một số đã bốc mùi hôi thối trên xe.
    Trên xe lực lượng chức năng phát hiện 14 thùng xốp chứa thịt động vật đã bốc mùi hôi thối nồng nặc và rỉ nước. Tài xế cũng không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số thịt này. Qua kiểm tra, tổng khối lượng của số thịt thối lên tới 1.177kg.
    Kiểm tra xe khách phát hiện hơn 1 tấn thịt thối, rỉ nước

    Những thùng xốp chứa thịt lợn thối bên trong, ảnh DT

    Tài xế xe khách tên Hồ Văn Thành (trú H.Krông Bông, Đắk Lắk) cho biết xe chở khách từ Đà Nẵng vào Đắk Lắk, đến đoạn H.Phù Mỹ (Bình Định) thì có người thuê chở 14 thùng hàng trên vào thị trấn Phước An, H.Krông Pắk (Đắk Lắk) với giá 80 – 100 ngàn đồng/thùng và nói rằng đây là những thùng cá.
    Đây có thể là thịt heo nái đã hết tuổi sinh sản, được giết mổ, lóc riêng phần thịt để đưa lên Đắk Lắk tiêu thụ, nhưng không rõ giết mổ thời gian nào, có phải heo dịch bệnh hay không. Số thịt này nếu đưa vào nhà hàng, quán nhậu sẽ dễ dàng được “phù phép” thành món thịt heo rừng nuôi, hoặc heo “đồng bào” do có nhiều nạc, ít mỡ, lớp da dày.
    Ông Giao Thanh Tùng – Chi cục Trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk cho biết hiện Chi cục Quản lý Thị trường đang phối hợp cùng cơ quan Thú y và Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh tiến hành xác minh số thịt thối trên để xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, sẽ tiến hành tiêu hủy số thịt này để tránh gây ô nhiễm môi trường.
    Khánh Hòa

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét