Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

ĐIÊN RỒ TRONG VÒNG DANH LỢI 30

-Làm giàu chính đáng là vô tội, thậm chí là có công, miễn đừng huênh hoang, lãng phí!
-Hãy nhớ nằm lòng câu "Không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời"!

------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)


Đời kỳ lạ của những đại gia Việt giàu sụ sau khi đi tù

Đại gia Lê Ân và cuộc đời thăng trầm


Đứng đầu doanh nghiệp lớn, tài sản khổng lồ và những kế hoạch kinh doanh táo bạo, các đại gia này có điểm chung là cùng dựng lại sự nghiệp sau khi ra tù.

Hải đồ cổ: 4 lần vào tù vẫn sôi sục ý chí làm giàu
Ông Bùi Xuân Hải ( Hải đồ cổ) sinh năm sinh 1943, ở Hưng Yên, nhưng gia đình sống ở Hải Phòng từ năm 1927. Năm 1965, ông tốt nghiệp đại học, về dạy học ở Hưng Yên. Thời gian này, ông được học trò tặng chiếc bình cắm hoa.
Hơn 5 năm sau đó, khi chuyển về Hải Phòng, ông vẫn đem theo chiếc bình trưng trong nhà làm kỷ niệm. Một hôm, có anh bạn từ Hà Nội đến chơi đã phát hiện chiếc bình này là bình bát tiên, thuộc loại tối cổ, đời Tống, nên đòi mua với giá 2 cây vàng. Dù bán bình cổ mua được mấy ngôi nhà ở quê, nhưng ông Hải không bán. Mấy hôm sau, anh bạn cùng vài người nữa quay lại ngã giá chiếc bình cổ 7 cây vàng. Với số tiền khổng lồ đó, ông Hải đã gật đầu.
Chiếc bình cổ biến ông giáo nghèo thành người giàu có. Từ đó, ông lao vào săn tìm, thu mua bình lọ và tất cả những thứ cũ kỹ khác. Thời bấy giờ, người dân chưa biết giá trị của đồ cũ nên có người hỏi mua là “bán tống bán tháo”. Nhờ vậy, ông thu mua được khá nhiều, bán lại cho giới chơi đồ cổ, thu về khối gia sản kếch xù.

Đời kỳ lạ của những đại gia Việt giàu sụ sau khi đi tù - Ảnh 1

Từng sở hữu 3 tấn vàng, ông Hải đồ cổ cũng từng 4 lần ngồi tù và đang tiếp tục gầy dựng nghiệp lớn.

Đến năm 1980, ông đã có trong tay khoảng 3 tấn vàng. Từ Bắc vào Nam, ông Hải có tổng cộng 200 điểm cất giữ đồ cổ. Cái tên Hải đồ cổ bắt đầu nổi danh khắp nước. Vừa buôn đồ cổ vừa buôn đồ cũ từ nước ngoài về, ông Hải trở thành một đại gia sở hữu tài sản lên đến nhiều triệu USD, từng được mệnh danh là người giàu nhất Hải Phòng, thậm chí giàu nhất Việt Nam.
Thế nhưng, năm 1981, mang theo 1,7 kg vàng, ông Hải vào Thái Bình mua đồng đen. Khi chủ nhà đưa ra cục đồng hun đen, công an ập vào thu sạch cả “đồng đen” lẫn vàng. Ông Hải ngồi trại 2 tháng vì buôn hàng quốc cấm. Ra tù, ông thành lập công ty thiết bị giáo dục.
Nhưng đến năm 1986, ông lại bị bắt vì tội đầu cơ đồ cổ. Phải mất 21 tháng trong trại tạm giam, khi vụ án được đưa ra xét xử, tòa án luận tội “đầu cơ nhưng không trục lợi”, và kèm theo bản án 20 tháng tù. Được thả ngay sau phiên tòa, 4 giờ sau, ông đã có mặt ở nhà Bí thư TP Hải Phòng xin lập xí nghiệp tư doanh. Dồn hết vốn liếng lập công ty Havico chuyên sản xuất đồ gốm sứ và đồ giả cổ, chỉ sau 2 năm, công ty đã xuất khẩu lượng hàng hóa trị giá 8 triệu USD.
Ngày 19/1/1994, công an Hà Nội bắt ông Hải vì tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xã hội chủ nghĩa, do nợ của một công ty xuất nhập khẩu 400.000 USD. Ra tòa lần 3, Hải đồ cổ tự bào chữa, chứng minh mình là chủ nợ chứ không phải con nợ. Không thành án, ngày 31/5/1995, ông được trả tự do nhưng sản nghiệp đã mất hết.
7 năm sau, ông Hải lại bị bắt giam vì vi phạm Luật Đất đai và bị ngồi tù 14 tháng. Ngồi tù lần thứ 4 khi đã xấp xỉ tuổi 60, ông vẫn miệt mài nghiên cứu và hoàn thành công nghệ vẽ vàng ròng lên đồ sứ trước khi đem nung. Ra tù, trắng tay, nhưng ông Hải không còn thời gian để buồn nản. Ông nhanh chóng lập xưởng sứ cao cấp vẽ vàng. Đây cũng là trung tâm đào tạo nghề cho các học viên đủ thành phần, lứa tuổi, đến từ nhiều vùng miền.
Giờ đây đã hơn 70 tuổi, Hải đồ cổ vẫn miệt mài với công nghệ kỹ thuật cao - vẽ vàng lên sứ. Ông đang có khát vọng biến Hải Phòng thành “vương quốc gốm sứ” của thế giới, đặc biệt là công nghệ vẽ vàng lên gốm sứ sẽ đánh bại nền gốm sứ nổi tiếng của Trung Quốc.
Đại gia Lê Ân: 2 lần ngồi tù và những việc làm khác người
Ông Lê Ân sinh năm 1938, là con thứ 5 trong một gia đình nghèo, đông con ở tỉnh Quảng Nam. Thời trẻ, ông mưu sinh đủ nghề từ may mặc, nấu xà bông đến buôn thuốc tây, kinh doanh vàng và ngoại tệ… Tích lũy được vốn kha khá, những năm 1980, ông thành lập Tín dụng Hòa Hưng, Ngân hàng CP Đại Nam tại TP.HCM...

Đời kỳ lạ của những đại gia Việt giàu sụ sau khi đi tù - Ảnh 2

Ông Lê Ân sau 2 lần ngồi tù và hàng loạt việc làm gây ồn ào dư luận, hiện đang làm chủ khu du lịch Chí Linh tại Vũng Tàu.

Năm 1980, ông đưa các con vượt biên nhưng bị bắt tại Bến Tre. Các con được về sớm, riêng ông phải ở tù cho đến năm 1984. Tháng 1/2000, ông lại bị kết án 12 năm tù về tội cố ý làm trái, gây thiệt hại cho Ngân hàng TMCP Vũng Tàu, khi đó ông là Chủ tịch HĐQT... Thụ án hơn 5 năm tù, ông được thả tự do trước thời hạn.
Đời tư của vị đại gia này khá “lừng lẫy” khi có đến 6 người vợ. Người vợ hiện nay, bà Mai Thị Mai thua ông đến 53 tuổi. Đến bây giờ, dù đã ấm êm với người vợ thứ 6, nhưng ông Lê Ân vẫn chưa nguôi ngoai về các bà vợ trước. Ông tạc tượng 3 bà vợ, mỗi bà mặc trang phục truyền thống của mỗi vùng - miền, trưng bày ở KDL Chí Linh, để nhắc mình bài học về những thủ đoạn lừa tình, cướp tài sản của họ.
Đại gia Lê Ân cũng từng tâm sự: Mai Thị Mai là người vợ cuối cùng trong cuộc đời ông. Vì vậy, ông không tiếc tiền với người vợ trẻ. Ông xây biệt thự trên khu đất rộng 6.000 m2 trị giá gần 100 tỷ đồng, nằm ngay trước KDL Chí Linh. Năm 2013, ông tậu chiếc giường hoàng gia của hãng sản xuất giường Savoir Beds (Vương quốc Anh) với giá 6 tỷ đồng, với chia sẻ: không phải mua giường để ngủ mà muốn thế giới biết rằng, Việt Nam cũng có nhiều đại gia lắm tiền. Hiện ông đặt “siêu giường” trong KDL Chí Linh trưng bày cho khách du lịch chiêm ngưỡng. Ông cũng đang sở hữu bộ sưu tập siêu xe lớn, trong đó có chiếc Rolls-Royce Phantom giá 25,5 tỷ đồng.
Bị vợ đẩy vào cảnh tù tội, đại gia Lê Ân dựng tượng trả hận Trong khuôn viên làng du lịch Chí Linh, Vũng Tàu, đại gia Lê Ân cho tạc 3 bức tượng 3 người vợ từng phụ bạc, ôm tài sản của ông ra đi, gây cho ông cảnh tù tội.
Trải qua nhiều thăng trầm, ông Lê Ân hiện là Chủ tịch HĐQT công ty TNHH MTV Lê Hoàng và chủ Khu Du lịch (KDL) Chí Linh tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đại gia này tự hào tuyên bố sau những năm tháng sóng gió, hiện công việc kinh doanh đang thuận lợi với số vốn hàng ngàn tỷ đồng. Đây cũng là nguồn quan trọng để ông phát triển quỹ từ thiện Lê Ân, chuyên trợ giúp những mảnh đời bất hạnh, mồ côi, phụ nữ gặp khó khăn...
Ông chủ Đức Khải: Đại gia Sài Gòn và dự án 100 tàu đánh cá gây tranh cãi
Ông Phạm Ngọc Lâm sinh năm năm 1968 trong một gia đình nông dân nghèo rớt mồng tơi ở Quảng Nam. Năm 12 tuổi, cha mẹ lần lượt qua đời, để lại mấy chị em rau cháo nuôi nhau. Năm 1983, mới 15 tuổi, ông bỏ học lớp 8 đi làm lơ xe trên tuyến Bình Thuận - Sài Gòn.
Năm 1983, Lâm vào Sài Gòn để tìm đường lập nghiệp với 200.000 đồng làm vốn. Ông đi làm thuê cho một cửa hàng sửa chữa, tân trang xe máy. Cuối năm 1993, do bán ô tô theo cách mua xe cũ rồi tân trang lại, Lâm kiếm được những khoản tiền khá lớn.
Đời kỳ lạ của những đại gia Việt giàu sụ sau khi đi tù - Ảnh 3
Công ty TNHH Anh Lâm của ông Phạm Ngọc Lâm ra đời năm 1994, với chức năng kinh doanh sản phẩm công nghệ giao thông vận tải và bắt tay kinh doanh một loại hàng mới, đó là xe máy chuyên dụng như máy ủi, máy húc, xe lu... Chỉ riêng kinh doanh xe máy chuyên dụng, Phạm Ngọc Lâm đã giàu nứt đố đổ vách. Ở tuổi 29, Phạm Ngọc Lâm từng được giới buôn xe hơi TP.HCM xem như một “ông trùm” quyền lực.
Nhưng năm 2000, ông phải ra trước vành móng ngựa, đối diện với án tử hình do liên quan tới vụ án Tân Trường Sanh. Ông nêu nguyện vọng khắc phục hiệu quả bằng cách nộp tài sản, hơn 40 triệu USD. Ông nhận 2 án tù chung thân, một vì buôn lậu, một vì đưa hối lộ. Đầu năm 2005, ông được đặc xá trước thời hạn nhờ khắc phục hậu quả và cải tạo tốt.
Năm 2006 sau khi ra tù, ông Lâm khởi nghiệp lần hai. Nhờ bạn bè giúp đỡ, ông được độc quyền phân phối sản phẩm thương hiệu Tosiba tại Việt Nam. Sau này Đức Khải phân phối thêm sản phẩm của hãng Kenwood, Indesit và Dongfeng.
Giờ đây ở tuổi 46, Chủ tịch HĐQT công ty CP Đức Khải Phạm Ngọc Lâm đã nắm trong tay 20 công ty thuộc các lĩnh vực bất động sản, phân phối, xây dựng, kho vận, cảng cạn, xăng dầu... với tổng tài sản hàng ngàn tỷ đồng. Công ty CP Đức Khải do ông Phạm Ngọc Lâm làm chủ tịch cũng đã thông qua nghị quyết đầu tư 100 tàu cá với công suất 500-1.500 mã lực và 2 trực thăng để cùng ngư dân bám biển vào tháng 6 vừa qua.
Theo công bố của đại gia này thì doanh nghiệp đang hoàn tất thủ tục để đưa những chiếc tàu đầu tiên về nước, ra khơi đánh bắt ngay trong năm nay. Tuy nhiên, dự án nhập tàu vỏ thép cũ của Đức Khải đang gây tranh cãi, bởi Việt Nam không có "ngoại lệ" nào cho nhập tàu vỏ thép cũ đã qua 8 năm sử dụng, trong khi những tàu này phần lớn đã có tuổi thọ trên 12 năm.
Ông chủ thủy sản Hùng Vương: Từ phạm nhân thành "vua" xuất khẩu cá tra
Ông Dương Ngọc Minh sinh năm 1965 ở TP.HCM. Ông chủ Thủy sản Hùng Vương từng có gần 6 năm ngồi tù, và hiện đang là doanh nhân giàu thứ 2 trong lĩnh vực thủy sản và là một trong những người giàu nhất trên TTCK.
Đời kỳ lạ của những đại gia Việt giàu sụ sau khi đi tù - Ảnh 4
Là người giàu thứ 2 trong lĩnh vực thủy sản, đại gia Dương Ngọc Minh còn được dư luận "quan tâm" đặc biệt vì thông tin là người tình tin đồn của ca sĩ Mỹ Tâm.
Sau ngày giải phóng, ông Dương Ngọc Minh tham gia Thanh niên xung phong xây dựng vùng Duyên Hải (nay là huyện Cần Giờ, TPHCM). Ở nơi heo hút đó, Nông trường Duyên Hải đã được thành lập, áp dụng thí điểm mô hình nuôi tôm, lấy thu bù chi. Cuộc đời kỳ lạ của những đại gia Việt giàu to sau khi đi tù Là người giàu thứ 2 trong lĩnh vực thủy sản, đại gia Dương Ngọc Minh còn được dư luận "quan tâm" đặc biệt vì thông tin là người tình tin đồn của ca sĩ Mỹ Tâm.
Đến năm 1984, ông được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc công ty Đông lạnh Hùng Vương, một doanh nghiệp nhà nước tại quận 6, TPHCM. Công ty đã nhanh chóng vươn lên vị trí hàng đầu trong ngành xuất khẩu thủy sản, với giá trị xuất khẩu hơn 30 triệu USD/năm.
Nhưng đến năm 1995, tỷ giá USD biến động chóng mặt khiến những món nợ nhập khẩu máy móc, thiết bị trở nên quá sức chi trả, công ty vỡ nợ, phá sản. Giám đốc Dương Ngọc Minh phải ra tòa và nhận án tù vì tội gây thiệt hại kinh tế nghiêm trọng. Trong phiên tòa phúc thẩm, ông bị buộc thêm tội lập quỹ trái phép và lãnh án 10 năm tù. Sau 6 năm cải tạo, ông được đặc xá trước thời hạn.
Trở về, năm 2003, ông lại thành lập công ty thủy sản, tiếp tục giữ cái tên Hùng Vương đã gắn bó với mình từ thuở trước. Mặc dù đã quen với con tôm nhưng ông quyết định chọn sản phẩm chủ lực của Hùng Vương là cá tra. Ông đã phá bỏ định kiến, nghi hoặc của một người từng tù tội để làm lại cuộc đời và đã thành công.
Đến nay Hùng Vương có 6 nhà máy chế biến cá, gồm 12 phân xưởng, công ty hoàn toàn chủ động nguyên liệu sản xuất, khả năng xử lý từ 1.000-1.100 tấn nguyên liệu/ngày.THEO ZING

Đại gia Lê Ân khắc danh ngôn 'tự chế' khắp biệt thự

"Mất để được" và “Danh tiếng tốt hơn tiền của nhiều” là 2 dòng chữ được dán cố định trên tường nhà của lão đại gia Lê Ân.
 Một clip được đưa lên mạng vào dịp đầu xuân, trong đó người quay clip đã gặp mặt đại gia Lê Ân tại nhà, cũng là khu du lịch Chí Linh của ông tại Vũng Tàu, và có cuộc trò chuyện ngắn với vị đại gia nổi tiếng này.
Cuộc trò chuyện ngắn xoay quanh những phương châm sống của vị đại gia vốn được biết đến là có tiền hàng nghìn tỉ đồng và một cô vợ trẻ kém ông vài chục tuổi cùng những phát ngôn gây sốc. Những phương châm sống này đã được vị đại gia trang trọng dán lên những bức tường sát mái nhà.
Lê-Ân, Vũng-Tàu, thắng-kiện, vợ-trẻ, siêu-giường, tự-chế, nổ, nổi, nịnh-vợ 
Thứ nhất về phương châm “Mất để được”, đại gia Lê Ân giải thích: ““Mất để được” có nghĩa là mình kiếm ra được tiền, chấp nhận chia sẻ cho những mảnh đời bất hạnh. Cái được là phúc đức cho con cháu sau này. Kiếm 10 đồng, xài 10 đồng thì bình thường quá. Tôi chấp nhận mất nữa cũng được để được cho đời sau. Chứ bon chen bằng mọi giá cho bằng được của mình nhưng cuối cùng ông trwoif k cho thì mất tất cả.
“Dang tiếng tốt hơn tiền của nhiều” cũng là một phương châm sống được vị đại gia khắc cốt ghi tâm. Lão đại gia chia sẻ: “Con người sống không được bao lâu. Không ai sống muôn thủa được, đừng để tiếng xấu cho đời. Làm thế nào giữ uy tín khi còn sống, đừng làm bất cứ điều gì quá đáng để lại tiếng tốt cho đời. Để bạn bè, dòng họ, bà con quý mến nhiều hơn. Đừng để bị nguyền rủa khi chết đi. Anh sống tốt với đời, nhiều người nhắc đến anh khi qua đời. Biết bao người tiền của nhiều nhưng khi qua đời bị phê phán quá”.
Lão đại gia Lê Ân nổi tiếng với 5 bà vợ cùng khối tài sản nhiều nghìn tỉ đồng và chiếc giường 6 tỉ bên cô vợ mới nhất tuổi đôi mươi. Ông cũng được biết đến là người chuyên tâm làm từ thiện với số tiền lên tới 1500 tỉ đồng.
(Theo  Tin Mới / Nguoiduatin)


Đại gia Lê Ân chia tài sản thế nào để "cốt nhục không tương tàn"?

Đại gia Lê Ân và cuộc đời thăng trầm


Nhiều vợ, đại gia Lê Ân ở Vũng Tàu phân chia tài sản như thế nào để các con không xảy ra mâu thuẫn, xảy ra cảnh “huynh đệ tương tàn”?...
Ông Lê Ân được biết đến là một đại gia, trải qua nhiều đời vợ, nhưng gần đây ông tỏ ra rất bức xúc khi nghe chuyện em đâm chết anh vì tranh chấp đất đai ở Hà Tĩnh, hay vợ chồng em đâm chết vợ chồng anh ở Hòn Đất (Kiên Giang)...
Trò chuyện với PV, ông Lê Ân nói:
Tranh chấp tài sản xảy ra án mạng giữa anh chị em ruột với nhau khi cha mẹ không còn, tôi thấy cao gấp nhiều lần so với tranh chấp tài sản giữa những người không cùng huyết thống.
Về nguyên nhân: Dù là anh chị em ruột vẫn là con người, cho nên việc tranh chấp về ngôi vị, tài sản dẫn đến giết nhau như các vụ trên không có gì quá lạ với bậc làm cha, làm mẹ mà hầu như đất nước nào cũng có xảy ra, chỉ ít hay nhiều mà thôi.
Từ khi có loài người trên trái đất này và sách trước công nguyên ghi lại câu chuyện: một người cha bị mù hai mắt, tuổi già sức yếu, dự định giao quyền trưởng nam cho người anh định đoạt toàn bộ gia sản của cha mẹ để lại. Người em ruột lập mưu đưa anh vào rừng sát hại và ngụy trang mình giống như người anh để cha chúc phước rồi giao quyền trưởng nam. Từ đó, người đời cho rằng “trận giặc” đầu tiên của con người là anh em ruột chém giết lẫn nhau?
Đại gia Lê Ân chia tài sản thế nào để
Như ông nói thì gần đây xảy ra nhiều vụ tranh chấp giữa anh em, nhưng họ không đóng cửa dạy nhau mà cứ đóng cửa “xử nhau”?
Tranh chấp tài sản giữa anh em trong một gia đình khi lên đến đỉnh điểm thì “tự xử”. Khi anh em giải quyết xong cơ quan pháp luật mới biết dẫn đến không can thiệp kịp thời. Ông bà dạy chuyện gia đình đóng cửa dạy nhau nhưng tôi thấy các vụ án vừa qua đã đi ngược lại, đó là “đóng cửa sát hại nhau”.
Tranh chấp tài sản giữa người này với người khác (không cùng huyết thống) thì thông thường nhờ cơ quan pháp luật giải quyết, ít khi tự xử như anh chị em ruột. Khi nhờ đến cơ quan pháp luật thì giải quyết mọi việc rất phân minh. Chỉ có một số ít không được thỏa mãn theo tham vọng mới nảy sinh thuê người giết hại đối thủ (trường hợp này thuộc tiểu nhân) nhưng vẫn bị pháp luật trừng trị.
Ông có nhiều vợ, vậy tài sản chia như thế nào, thưa ông?
Tôi tích góp được một số bất động sản có giá trị lớn. Tuy nhiên tài sản hình thành trong thời kỳ hôn nhân hợp pháp với 3 bà vợ không có con với tôi thì các bà đã chiếm đoạt tiền, vàng rồi bỏ tôi lấy chồng khác hoặc chết... dẫn đến tài sản không có thừa kế.
Vừa qua tôi lập di chúc giao cho 7 kế thừa quản lý, kinh doanh các tài sản hình thành trong thời kỳ có vợ mà không có con, mặc nhiên không có thừa kế và tôi cho hết để làm từ thiện. Tài sản nào hình thành trong thời kỳ hôn nhân với vợ có con thì phần của tôi, tôi cho hết các con để tránh tình trạng anh em tranh chấp sát hại nhau khi tôi không còn.
Theo tôi, những bậc làm cha, làm mẹ được quyền thiêng liêng và quyền đó được pháp luật công nhận. Có tài sản nên chia đều cho các con khi mình còn minh mẫn, hoặc lập di chúc chia cho các con thì sẽ không xảy ra việc tranh chấp dẫn đến cốt nhục tương tàn.
Đó là điều tối kỵ trong một đất nước nghìn năm văn hiến như Việt Nam.
THEO MỘT THẾ GIỚI

Đại gia Lê Ân tình tứ đi dạo trên Rolls Royce với vợ trẻ

Sau hơn một năm làm đám cưới, đại gia 75 tuổi Lê Ân tâm sự ông có 6 đứa con, 5 bà vợ nhưng không ai đạo đức bằng 10% người vợ trẻ Mai Mai.

Tình yêu chân thành giữa cô sinh viên ngành Quản trị du lịch Mai Thị Mai và "lão" đại gia Lê Ân đã xoá mờ hết mọi khoảng cách: Tuổi tác, địa vị..... Đám cưới diễn ra ngay sau lần gặp gỡ đầu tiên, chỉ có hai tuần.
Ông Lê Ân cười nói: "Cưới nhau được hơn một năm, hai vợ chồng tôi chưa được nghỉ ngơi, chưa có tuần trăng mật. Cô ấy suốt ngày chỉ biết túi bụi công việc và công việc, chứ có biết ham tiền, ham bạc gì đâu. Nhiều lúc tôi cũng tội nghiệp cô ấy quá vất vả vì mình..."
Ông Lê Ân cười, gương mặt rạng ngời hạnh phúc, nói: "Lúc râm ran chuyện tui cưới bả, thiên hạ dị nghị là tui ham sắc, còn bả thì ham tiền. Bây giờ mọi người mới ngã ngửa ra, không ngờ là chúng tôi quá hạnh phúc. Tui nói một cách danh dự: Cưới nhau được hai năm, hai vợ chồng tui chưa được nghỉ ngơi, chưa có ngày nào hưởng thụ tuần trăng mật. Bả suốt ngày chỉ biết túi bụi công việc và công việc, chứ có biết ham tiền, ham bạc gì đâu. Nhiều lúc tui cũng tội nghiệp bả quá vất vả vì mình..."
Lão đại gia rất mãn nguyện với cuộc hôn nhân này. Ông nói mình dư sức cưới một cô vợ 18 tuổi, chỉ trong 10 phút. Nhưng để trẻ đẹp, thông minh và có đạo đức như người vợ này thì hơi khó.
"Lão" đại gia tự hào: "Tới giờ này, tui rất mãn nguyện với cuộc hôn nhân này. Tui dư sức cưới một cô vợ 18 tuổi, chỉ trong 10 phút. Nhưng để trẻ đẹp, thông minh và quan trọng nhứt là có đạo đức như bả, hơi khó à nghen..."

Ông Lê Ân tự hào: "Bả giỏi lắm, giúp đỡ tui rất nhiều trong công việc. Nhiều người không hiểu, xì xầm tui thì hám sắc, còn bả hám tiền mới chịu lấy tui....Chỉ người trong cuộc mới hiểu thôi. Chúng tôi đang rất hạnh phúc".
Ông Lê Ân tự hào: "Cô ấy giỏi lắm, giúp đỡ tôi rất nhiều trong công việc. Nhiều người không hiểu, xì xầm tôi thì hám sắc, còn Mai Mai hám tiền mới chịu lấy tôi... Chỉ người trong cuộc mới hiểu thôi. Chúng tôi đang rất hạnh phúc". Ngay sau đám cưới, ông đã viết di chúc, ghi rõ sau khi ông qua đời, toàn bộ tài sản đều dành làm từ thiện.
Nắm tay nhau rất tình tứ, "anh, em" ngọt xớt, dẫn nhau ra bờ biển
Nắm tay nhau rất tình tứ, dẫn nhau ra bờ biển.
Cưới bả xong, thỉnh thoảng tui cũng lăn tăn so sánh bả với 5 bà trước.Tui dám nói, tui có 6 đứa con, 5 bà vợ nhưng không bà nào có đạo đức bằng 10% bà này.
Lão đại gia tâm sự, mình có 6 đứa con, 5 bà vợ nhưng không ai đạo đức bằng 10% người vợ trẻ Mai Mai.

So với tuổi 76, ông chủ của làng du lịch Chí Linh khá sành điệu và trẻ trung. Ông hài hước: "11 năm qua, ở độc thân, ai cũng nói tui già. Từ ngày lấy bả đến giờ, tự nhiên tui thấy mình trẻ ra thấy rõ".
So với tuổi 75, ông chủ của làng du lịch Chí Linh khá sành điệu và trẻ trung. Ông hài hước: "11 năm qua, ở độc thân, ai cũng nói tôi già. Từ ngày lấy cô ấy đến giờ, tự nhiên tôi thấy mình trẻ ra thấy rõ".
Mỗi buổi sáng, ông Lê Ân và người đẹp ngồi trên chiếc xe Roll Royce trị giá hơn 20 tỷ này, đi thị sát làng du lịch Chí Linh.
Mỗi buổi sáng, ông Lê Ân và người đẹp ngồi trên chiếc xe Rolls Royce đi thị sát làng du lịch Chí Linh. So với xe Rolls Royce của nhiều đại gia khác, biển số xe của ông Lê Ân khá bình thường. Ông cười hóm hỉnh: "Có nhiều người hỏi tôi sao không mua biển số đẹp. Tôi nói, xe tốt được rồi, biển số đẹp có ích gì, tốn tiền. Khoảng bốn, năm trăm triệu mới có biển số tứ quý, uổng phí lắm. Tiền đó để làm được nhiều việc có ích hơn".
Ông Lê Ân cũng tiết lộ: "Tui có mua cho bả chiếc BMW hơn 8 tỷ nhưng bả không chịu rời tui, cứ thích đi chung chiếc xe này đó".
Ông Lê Ân cũng tiết lộ có mua cho Mai Mai chiếc BMW hơn 8 tỷ nhưng cô không chịu rời chồng, cứ thích đi chung chiếc xe này.
Hai vợ chồng ông tíu tít như một đôi tình nhân.
Hai vợ chồng ông lúc nào cũng tíu tít, vui vẻ.
Theo Giáo Dục Việt Nam

Công tử Bạc Liêu có giường đắt hơn của đại gia Lê Ân

Chiếc giường gỗ sưa, chạm khắc tinh xảo của Công tử Bạc Liêu được trả giá hơn 7 tỷ đồng, hơn gần 2 tỷ đồng so với chiếc giường của đại gia Lê Ân.
Ông Nguyễn Minh Hùng (58 tuổi, ngụ phường 7, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) đang sở hữu khoảng 3.000 cổ vật với tổng trị giá hơn 100 tỷ đồng, trong đó có nhiều chiếc giường trước đây thuộc sở hữu của Công tử Bạc Liêu hiện có người hỏi mua với giá 7 tỷ đồng mỗi chiếc.
Sau 33 năm dày công săn lùng, ông Hùng đang sở hữu rất nhiều cổ vật của Công tử Bạc Liêu (còn gọi là Hắc công tử - một người giàu có, chơi ngông nổi tiếng khắp Nam kỳ lục tỉnh thuở nào), đặt trong khuôn viên rộng hàng trăm mét vuông, gồm cặp tượng Phật thời thuộc Pháp; cặp sừng hươu được treo trong nhà lớn; cây đàn tranh thân làm bằng cây tre lớn; bộ ván ngựa 2 tấm bằng gỗ đỏ dài 2,7m;  vòng cẩm thạch;  nhẫn đeo tay của vợ cả công tử; bộ nồi cơm bằng đồng, 3 mâm cơm bằng bạc…
Trong hàng nghìn cổ vật, ông Hùng quý và ưng nhất 5 chiếc giường và 5 bộ trường kỷ có tuổi thọ khoảng 300 năm; trong đó hơn phân nửa trước đây thuộc gia đình Công tử Bạc Liêu. Mỗi chiếc giường có chiều dài 2,5m, rộng 2m, được đóng bằng gỗ sưa (huỳnh đàn). Toàn bộ mặt trước, mặt sau, từ trên xuống dưới chỗ nào cũng được chạm khắc cẩn xà cừ với nhiều hoa văn tinh xảo.
giuong-9658-1391231729.jpg
Chiếc giường được trả tiền tỷ của Công tử Bạc Liêu.
Đặc biệt, mặt chiếc giường được lót bằng nhiều viên đá cẩm thạch Vân Nam (Trung Quốc) nên khi nằm lên có cảm giác mát lạnh. Theo nhiều nghệ nhân, trên mỗi chiếc giường cổ này cần đến 30kg ốc xà cừ (giá thị trường hiện khoảng 200 triệu đồng/kg), như vậy riêng tiền ốc đã lên đến 6 tỷ đồng.
Ông Hùng cho biết nhiều nhà sưu tầm cổ vật và đại diện các khu resort nghỉ dưỡng cao cấp trong cả nước đã “chết mê chết mệt” khi được xem qua. Có người hỏi mua một chiếc giường với giá 7 tỷ đồng, người khác ra giá 300.000 USD… nhưng ông nhất quyết không bán. Ông Hùng ước tính giá trị của 5 chiếc giường và 5 bộ trường kỷ mà ông đang sở hữu lên đến khoảng 70 tỷ đồng.
Tại chùa Sà Lôn (chùa Chén Kiều, thuộc xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) hiện còn lưu giữ 2 chiếc giường trước khi thuộc sở hữu của gia đình Công tử Bạc Liêu, được nhà chùa mua lại của người dân vào năm 1950. Điểm đặc biệt của 2 chiếc giường này là tuy có cấu trúc tương tự (mỗi chiếc dài khoảng 2,5m, rộng gần 2m), nhưng lại có tác dụng “trái cực” nhau: một chiếc nóng, một chiếc lạnh.
giuong1-4285-1391231729.jpg
Chiếc giường lạnh trong chùa Chén Kiều.
Sở dĩ có sự khác biệt này là do mặt chiếc giường nóng gồm 3 miếng gỗ giáng hương ghép lại được dùng để ngủ vào mùa mưa lạnh; còn chiếc giường lạnh có lót những miếng đá cẩm thạch lớn nên dùng ngủ vào mùa hè nóng nực. Có người đã hỏi mua mỗi chiếc giường với giá 2 tỷ đồng nhưng nhà chùa không bán.
Ông Trần Trinh Đức (con trai Công tử Bạc Liêu) cho biết các cổ vật ở chùa Chén Kiều trước đây được trưng bày trong một dinh thự của gia đình ở Bàu Sàng (huyện Phước Long ngày nay) để tiếp đãi các tá điền. Sau năm 1945, dinh thự này bị tá điền đốt, tẩu tán toàn bộ tài sản có giá trị, sau đó có người mua về rồi bán lại cho chùa Chén Kiều.
Theo Dân Việt

Đại gia Lê Ân: '6 bà vợ của tôi khi cưới đều còn trinh trắng'

'Tui không thích ăn 'đồ cặn, đồ thừa', cả 5 bà vợ tui cưới trước đây, bà nào cũng còn trinh trắng cả', đại gia Lê Ân bộc bạch.
 
- Ông thế nào sau khi tuyên bố chỉ lấy gái còn trinh làm vợ, không thích “ăn” đồ cặn, đồ thừa?
- Tui rất thản nhiên vì tui đúng. Chuyện tui không thích “ăn đồ thừa”, không thích cưới một cô gái mất trinh làm vợ, là quan niệm sống, tiêu chí của tui, không ai cấm tui được. Đàn ông thì tui không nói nhưng đàn bà họ bị cám dỗ nhiều thứ: Tài ba, ngoại hình, lời ăn tiếng nói… nhiều lúc họ yếu lòng nên “mất” cái kia. Tui không thích những cô gái nhẹ dạ thế. 
Chẳng hạn một cô gái đang làm vợ một người đàn ông, họ thấy người đàn ông khác hơn chồng mình nên mon men muốn bỏ chồng lấy người ta. Tính tui cũng không có thói quen chiếm vợ người khác làm vợ mình. Một cô gái sẵn sàng bỏ chồng, theo tui, thế nào cũng có một ngày nào đó họ sẽ lang chạ với một người đàn ông khác. Tui ác cảm chuyện này đến nỗi, đọc sử, tui thấy ông vua nào thấy vợ người ta đẹp, tìm cách lấy là tui coi ông vua đó là đồ vứt đi, sống không có tình người. Đừng có nói chia tay vì chuyện tiền bạc, không có đâu… Trừ trường hợp quá thương nên đành chấp nhận “ăn” của thừa, đành ngậm bồ hòn làm ngọt thôi.
le-an-616534-1368262493_600x0.jpg
Với ông, thời nào cũng vậy "tam tòng tứ đức" luôn có giá trị.
- Thời buổi hiện nay, sống thử đang được giới trẻ ủng hộ, liệu quan niệm trinh trắng ông đưa ra được cho là… cổ lỗ sĩ?
- Nếu việc sống thử đạt tỷ lệ cao trong cuộc sống, thì tui cho là tui sai. Nhưng gần như cả xã hội, rất ít người đồng tình, thì tui đúng chứ? Thời nào cũng vậy, quan niệm “tam tòng, tứ đức” luôn có giá trị.
- Có ý kiến rằng Lê Ân đã có tới 6 bà vợ mà vẫn đòi hỏi chữ trinh của người con gái thì quá... lố bịch. Ông nghĩ sao?
- Ai có ý kiến đó cũng thật vô duyên! Có ai đòi hỏi chữ “trinh” ở người đàn ông không? Ông bà bà xưa dạy “Trai năm thê bảy thiếp, gái chính chuyên một chồng”. Tôi cũng chưa từng nghe ai nói “Cha đó còn trinh đó nhe” mà chỉ nghe “Cha đó có tài, thành đạt…”. Còn nói về người con gái, người ta thường nói về đạo đức, nhan sắc… trong đó có chữ trinh. Trinh trắng của một người con gái đáng giá nên được gọi là “cái ngàn vàng” là vậy.
- Ông có nghĩ rằng những người đang phản ứng ông có rất nhiều đấng mày râu và là những người đàn ông có đầu óc “thoáng”?
- Chưa chắc. Tui nghĩ họ đang “gồng” để đóng một vai diễn đại trượng phu, kiểu như dễ tha thứ cho vợ, nếu bà ấy lỡ lầm lỗi trước khi về với mình. Tui dám chắc, nếu trong đêm động phòng, các ông này biết vợ cho mình ăn của thừa, thế nào cũng nhảy lên… Thử nghĩ, sau nhiều ngày tháng không dám “ăn cơm trước kẻng”, giờ biết mình bị gạt, có người đàn ông nào không tức? Đa số đàn ông ai cũng muốn cưới vợ còn trinh trắng như tui. Nếu mấy ổng nói không phải vậy, đều là nói láo, tự gạt chính mình.
Tôn chỉ họ Lê, răn dạy con cháu treo trong phòng làm việc của đại gia Lê Ân.
Tôn chỉ họ Lê, răn dạy con cháu treo trong phòng làm việc của đại gia Lê Ân.
- Ông có 3 người con trai, vậy ông có đặt nặng chữ “trinh” với các con dâu của mình?
- Ông bà ta có câu: “Mua heo lựa nái, mua gái lựa dòng”. Tui rất quan tâm đến mẹ của cô dâu tương lai. Nếu cô gái còn trinh, nhưng có mẹ là đĩ điếm, cờ bạc, sớm đầu tối đánh, tui dứt khoát không cho con trai mình lấy, buồn tui chịu. Dĩ nhiên, nếu không còn trinh, cô đó đừng có hòng về làm dâu nhà tui.
Trong số 6 đứa con tui, có một đứa con trai út năm nay 29 tuổi, chưa có vợ. Đã quá 3 lần, nó đòi tui cưới cho nó cô gái nào đó. Tui nói với nó: “Nếu con tự chọn vợ thì con tự cưới, ba không có ý kiến, không chịu trách nhiệm. Còn nếu con để ba chọn vợ cho con, ba sẽ chịu trách nhiệm, sẽ mua nhà, sắm xe hơi, cho tiền con lập nghiệp đàng hoàng, không thua kém ai”.
Thằng con trai thứ 3, nghe lời tui, tui làm đám cưới đàng hoàng, rất lớn. Không ai ngờ là tui ở trong tù mà vẫn lo đám cưới cho con trai đầy đủ ở bên ngoài. Hai vợ chồng nó đang sống ở Canada, rất hạnh phúc. Còn thằng con đầu, nó cưới cô thư ký của tui. Tui biết rõ tính tình cô thư ký của mình, đã cản con ngay từ đầu. Nó vẫn cương quyết cưới, tui phản đối bằng cách không đi dự đám cưới của nó, không nhận vợ nó là dâu của mình. Kết cục, thì hai đứa về ở với nhau một thời gian, tính xấu của nhau lộ ra, không chịu nổi đã ly dị.
- Thực hư chuyện ông tạc tượng 3 người vợ từng hại ông, ôm tiền vàng của ông bỏ trốn thế nào?
- Có thật chứ. Tui hận 3 người vợ bội bạc này, cho tạc tượng để tui khắc cốt, ghi tâm những gì mấy bả đối đãi với tui. Mỗi lần nhìn tượng, tui càng thêm có nghị lực để vươn lên, nhắc nhở mình không nên sa lầy vào những cuộc hôn nhân không tốt đẹp như thế này. Tui ra tù năm 2005, một năm sau đúc tượng giống y các bà ấy dựng trong khu du lịch Chí Linh. Con cái phản đối, bạn bè khuyên đập bỏ, tui dứt khoát không nghe.
Lê Ân và vợ trẻ Mai Mai sau hai năm chung sống chưa từng xa nhau một phút.
Lê Ân và vợ trẻ Mai Mai sau gần hai năm chung sống lúc nào cũng ở bên nhau.
- Đã có nhiều vợ rồi, hiện cuộc sống của ông với cô vợ thứ 6 Mai Mai hiện thế nào?
- Nói tui “có nhiều vợ” chỉ đúng một phần. Trước khi lấy Mai Mai, tui đã trải qua 11 năm “phòng không”. Con người ai cũng có nhu cầu về chuyện kia, tui đã chọn giải pháp “ăn bánh trả tiền”. Khi rước Mai Mai về sống chung, tui chấm dứt. Hai năm nay sống với vợ, nếu phải đi Hà Nội hay các tỉnh, Mai Mai ở nhà lo công việc thì hai đứa tui vẫn nối điện thoại, hỏi thăm nhau từng giờ, từng phút. Thực sự, tui biết tui còn khoẻ nhưng ở độ tuổi của tui không phải là khoẻ vì tuổi lớn rồi. Trước đây, tui bước ra khỏi công ty là phải có trợ lý, bảo vệ, tài xế đi theo. Tui đi đâu, lúc nào cũng kè kè hai bảo vệ, kể cả lúc ngủ. Bây giờ tui có vợ, không cần ai nữa, tui ở đâu là vợ tui theo đó, bả không bao giờ dám cho tui đi một mình. Tui dám dõng dạc nói: Đến giờ phút này, tui sống với 6 bà cả thảy, nhưng mọi người không để ý là khi “thôi” bà này, tui mới lấy bà khác, còn trong thời gian có vợ, tui chỉ biết mỗi mình vợ, không hề biết léng phéng với ai. Vậy tui là người chung thuỷ, đàng hoàng trong hôn nhân hay cà chớn?
- Thế còn chuyện ông từng có tình cảm với một Hoa hậu Áo dài thì sao?
- Nhiều người đàn ông giàu có, muốn phải lấy cho bằng được hoa hậu để lấy tiếng chơi nhưng tui biết họ chẳng có tiếng tăm gì. Thực ra tôi cũng có thời gian gần gũi với cô Hoa hậu Áo dài kia, đó là một trong những hoa hậu đầu tiên của Việt Nam. Tui là người từng là nhà tài trợ chính cho cuộc thi Hoa hậu Áo dài năm 1988, là người dẫn cô Hoa hậu đi thi… Lúc đó tui đang là giám đốc, chủ tịch hội đồng quản trị của ngân hàng, lại chưa có vợ, rất thuận lợi để tấn tới... Cô ấy rất quý tui nhưng tui không có ham vì tui biết cô ấy có người yêu là thanh niên xung phong, tui quyết định không dính vào. Đời tui không bao giờ “dính” vào những chuyện tranh giành trai gái lăng nhăng, đụng vào tình cảm của người đàn ông khác.
Quá hận 3 người vợ ôm tiền của mình chạy trốn, Lê Ân cho đúng tượng 3 bà này đặt ở trong sân nhà mình.
Quá hận 3 người vợ ôm tiền của mình chạy trốn, Lê Ân cho đúng tượng 3 bà này đặt ở trong sân khu du lịch của mình.
- Cưới được vợ trẻ là cô Mai Mai, mối quan hệ và sự quan tâm của ông với con cái ra sao?
- Tui đọc được nhiều bình luận nói tui lo hạnh phúc riêng, không lo gì cho con cái, sống vô trách nhiệm. Nhiều người cũng rảnh quá, hãy "đèn nhà ai nấy sáng" dùm tôi, hãy dành thời gian để làm chuyện khác.
Con tui là việt kiều, tui còn lo cho nó biệt thự, xe hơi ở bên đó… Nhưng mà đó là chuyện của tui, ai nói gì nói, tui không thèm đôi co. Con tui 6 đứa, đứa nào tui cũng cho tiền, cho bạc đầy đủ. Mình làm cha, làm mẹ, đừng bao giờ cho tiền con mình một cách bừa bãi, thế là giết chúng nó. Biết bao nhiêu bậc cha mẹ, thương con quá, vung tiền cho con thoải mái, cuối cùng chúng lấy tiền để lao vò xì ke, ma tuý, đủ thứ chuyện hầm bà lằng trên đời…
Theo Giáo Dục Việt Nam

Đại gia Lê Ân tuyệt tình cha con

Đại gia Lê Ân vốn dĩ có mối quan hệ không hề tốt đẹp với người con trai đầu tiên của ông với người vợ cũ, bà Lê Ngọc Lan.
 Theo đó, ông Lê Ân có tổng cộng 6 bà vợ. Người vợ hiện tại của ông là cô gái trẻ Mai Mai – người kém ông đến 55 tuổi, và ông đang rất hạnh phúc với cuộc hôn nhân này.
Tuy nhiên, ngược trở về quá khứ và thậm chí cả ở thời điểm bây giờ, ông đã và đang có một mối quan hệ không tốt đẹp, nếu chưa muốn nói là hết sức tồi tệ với người con trai cả - anh Lê Đa-Ni-Ên.
Anh Lê Đa-Ni-Ên là con trai của ông Lê Ân với người vợ đầu – bà Lê Ngọc Lan. Sau khi ly dị với bà Lan, ông Lê Ân đã nhiều lần đâm đơn kiện đòi mẹ con bà phải trả lại ngôi nhà 3 tầng lầu nằm ở số 408 CMT8, P.5 (nay là phường 4), Q.Tân Bình, Tp.HCM.
Đại gia, Lê Ân, vợ cả, vợ trẻ, Vũng Tàu, kiện cáo, lão đại gia, Đại-gia, Lê-Ân, vợ-cả, vợ-trẻ, Vũng-Tàu, kiện-cáo, lão-đại-gia,
Ông Lê Ân (bên phải) và con trai cả (đứng bên trái). Ảnh: Dương Cầm/Motthegioi
Cũng chính vì căn nhà này mà mối quan hệ cha – con của ông đi vào ngõ cụt.
Trong một tâm sự với giới truyền thông, ông Lê Ân cho biết: “Thằng trưởng nam (theo thứ tự của người miền Nam là “anh Hai” trong nhà – PV) của tôi đối xử với tôi không ra gì. Tôi nói thiệt, nói ra thấy quá phũ phàng, chứ tôi không dám về căn nhà số 408 Cách Mạng Tháng 8, vì sợ cậu “quý tử” này đánh. Nó khăng khăng là căn nhà đó của má nó, nó dùng vũ lực cấm cản tôi bước vô nhà. Khi tôi kiện má nó, đòi lại căn nhà này, nó là người lên báo chửi tôi nhiều nhứt. Một người nói với tôi câu này: “Anh đã mất một đứa con rồi…”.
Tôi buồn quá, thở dài: “Tôi biết là đã mất nó lâu rồi anh à”. Trong di chúc tôi viết rất rõ: “Tôi dứt khoát khai trừ đứa con này. Tôi còn sống, cũng như tôi chết, nó không phải là máu mủ, ruột rà với tui…”.
Mới đây, ông Lê Ân lại tiếp tục đưa đơn kiện đòi bà Lê Ngọc Lan và anh Lê Đa-Ni-Ên để đỏi lại nhà.
Báo Motthegioi thông tin, Tại tòa án nhân dân quận Tân Bình (TP.HCM) vào chiều qua (23.12), hai người đàn ông có mối quan hệ ruột thịt đã xem nhau như người xa lạ.
Theo mô tả của tờ báo này, xưng hô trước hội đồng xét xử, ông Lê Ân gọi anh Lê Đa Ni-Ên là "ông Lê Đa Ni-ên". Ngược lại, anh Lê Đa Ni-Ên gọi ông Lê Ân là "đại gia Lê Ân". Và trong suốt phiên tòa, hai người đàn ông gần như không một lần nhìn mặt nhau.
Phiên tòa kết thúc. Phần thắng thuộc về UBND Q.Tân Bình, cũng là phần thắng của ông Lê Ân. Hội đồng xét xử tuyên bác đơn kiện của anh Lê Đa Ni-ên.
Cũng theo báo Motthegioi, sau khi rời tòa, ông Lê Ân và anh Lê Đa Ni-ên bước nhanh ra khỏi TAND Q.Tân Bình, tránh nhìn mặt nhau. Chỉ khi đi chung chiếc cầu thang, lối đi duy nhất để ra xe, có cơ hội nhìn nhau nhưng anh Lê Đa Ni-ên đi quá nhanh, còn ông Lê Ân lặng lẽ đi phía sau, cố tình chăm chú vào các bậc thang, coi như không thấy đứa con đang tranh giành tài sản của chính mình.
Chia sẻ trên tờ báo này, ông Lê Ân nói: "Khi đối diện với chính con đẻ của mình trước tòa, nhìn thấy mặt nó, tôi không thể nào bình tĩnh nữa. Tôi đã đeo đuổi vụ kiện vợ phản chồng, con phản cha trong hơn 25 năm nay, quyết tâm đòi lại căn nhà cho bằng được".
(Theo ĐSPL)

7 người nhận thừa kế 2.000 tỷ đồng của đại gia Lê Ân

Ông Lê Ân đã chỉ định ra 7 người thừa kế tài sản của mình, trong đó có con của vợ trước, cháu ruột, anh họ và người vợ trẻ hiện tại Mai Mai.
    Đại gia Lê Ân, Chủ tịch HĐQT Công ty Lê Hoàng kiêm Giám đốc Làng du lịch Chí Linh (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết chưa bao giờ "ông vui như thế này khi sức khỏe vẫn tráng kiện và tinh thần thì minh mẫn và lạc quan, yêu đời", đặc biệt khi ông mới bước sang tuổi 77. Sau nhiều vụ thắng kiện ở TP HCM và Vũng Tàu, ông Lê Ân quyết định chọn 7 người trong gia đình và họ tộc để trao quyết định kế thừa, nhận nhiệm vụ quản lý khối tài sản trên 2.000 tỷ đồng của đại gia để tiếp tục kinh doanh sinh lãi phục vụ cho mục đích làm từ thiện.
    “Bảy người được chọn sẽ lĩnh lương của công ty để làm nhiệm vụ kế thừa 14 tài sản trị giá hàng nghìn tỷ đồng của tôi khi tôi già yếu. Họ sẽ phân công nhau điều hành kinh doanh kiếm lãi làm từ thiện”, ông Lê Ân nói và cho biết thêm đã hoãn việc mua thêm siêu xe vào thời điểm này để tập trung vào kinh doanh, xây biệt thự là trụ sở Quỹ từ thiện Lê Ân có khối tài sản trên 2.000 tỷ đồng trên khuôn viên rộng 14ha ven biển Vũng Tàu.
    Mai-Mai.jpg
    Người vợ hiện tại của ông Lê Ân, Mai Mai (áo dài xanh), và một số người họ hàng khác của ông nhận quyền thừa kế. Ảnh: Phúc Đạt
    Trong bảy người kế thừa tài sản của đại gia Lê Ân có người vợ trẻ Mai Thị Mai cùng con gái của người vợ trước và cháu nội, cháu gọi ông bằng chú ruột, bác ruột với một người anh họ. Ngoài quyết định kế thừa tài sản, đại gia còn trao cho 7 người này những quy định chi tiết dài 17 trang liên quan đến việc quản lý, điều hành Chương trình Từ thiện Lê Ân.
    Từng là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại cổ phần Vũng Tàu (VCSB), tháng 8/1999 ông Lê Ân "gác kiếm" khi xảy ra vụ án cố ý làm trái tại nhà băng này dù đây là nghề mà ông đam mê và thành công nhất. Đại gia sau đó tập trung xây dựng Làng du lịch Chí Linh ven biển Vũng Tàu, kinh doanh bất động sản với mong muốn quỹ từ thiện mang tên mình ngày một tăng vốn, có thêm nhiều điều kiện giúp đỡ người nghèo khó.
    Không chỉ nổi danh trong giới kinh doanh, ông Lê Ân còn được nhiều người biết đến khi thời trai trẻ được điện ảnh Sài Gòn mời tham gia 2 bộ phim "Chàng ngốc gặp hên" và "Tứ quái Sài Gòn". Giờ đây, Quỹ Từ thiện Lê Ân thường xuyên dùng để hỗ trợ cho trẻ em bất hạnh, người già neo đơn, tặng nhà, xây cầu, thậm chí mua quan tài và đất để chôn cất những người xấu số. Trong danh sách những việc từ thiện được đăng trên trang web của mình, ông Lê Ân cũng đã ủng hộ cho nạn nhân động đất tại Haiti, tặng tiền cho ban chuyên án chống tội phạm công nghệ cao và đến Cà Mau tặng 100 triệu đồng cho cậu bé Hào Anh bị vợ chồng chủ trại tôm giống hành hạ... Ông cũng nổi tiếng vì có nhiều câu chuyện liên quan đến 6 đời vợ của mình.  
    Phúc Đạt

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét