Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG190

(ĐC sưu tầm trên NET)

Truy bắt đối tượng bắn Trưởng Công an TP Phủ Lý tại nhà riêng 

Đối tượng lạ mặt đã nổ 3 phát súng, có khả năng từ súng quân dụng K59. Trung tá Tùng bị trúng đạn và được đưa đến bệnh viện sơ cứu.

Theo tin tức mới nhất vào 23h tối ngày 14/12, Trung tá Lê Đức Tùng - Trưởng Công an TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam bị một kẻ lạ mặt từ phía ngoài đường dùng súng bắn vào trong nhà, trong lúc đang xem ti vi cùng gia đình.
Được biết, vào thời điểm trên, một kẻ lạ mặt đi qua nhà riêng của Trung tá Lê Đức Tùng. Đối tượng đã dùng súng bắn 3 phát qua cửa sổ khiến. Kính từ cửa sổ văng khắp nhà, hư hỏng chiếc ti vi của gia đình Trung tá Lê Đức Tùng.
Vụ nổ súng đã khiến cho mọi thành viên trong gia đình một phen hoảng sợ và hoang mang. Rất may, mọi thành viên trong gia đình đều an toàn.
  Truy bắt đối tượng bắn Trưởng Công an TP Phủ Lý tại nhà riêng - Ảnh 1
Sáng ngày 15/12, nhiều người dân vẫn đến nhà riêng của Trung tá Tùng (Ảnh: Vietnamnet)
Ngay sau khi nhận được tin, cơ quan chức năng, Công an tỉnh Hà Nam đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, và điều tra vụ việc. Đồng thời cơ quan chức năng tổ chức các biện pháp đảm bảo an toàn cho mọi thành viên trong gia đình trung tá Lê Đức Tùng.
Trao đổi với Pv báo Người Đưa tin, sáng ngày 15/12, ông Nguyễn Xuân Đông Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết: “Sau khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng của tỉnh đã cùng với Công an tỉnh lập tức xuống hiện trường để xác minh làm rõ vụ việc.
Vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ. Hiện tỉnh mới nhận được báo cáo sơ bộ về vụ việc. Mọi thành viên trong gia đình Trung tá Tùng đều an toàn, chỉ có Trung tá Tùng bị thương nhẹ ở tay. Sáng nay, Trung tá Tùng vẫn đi làm bình thường”.
Ông Phạm Hồng Tuyến - Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam cho biết, hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục xác minh, truy bắt, điều tra làm rõ để kết luận và truy bắt nghi phạm. Mọi người trong gia đình Trung tá Tùng vẫn đi làm bình thường.
Vụ nổ súng vào nhà Trung tá Lê Đức Tùng xảy ra vào khoảng 23h đêm 14/12. Đối tượng đã nổ 3 phát súng, có khả năng từ súng quân dụng K59. Trung tá Tùng bị trúng đạn vào phần mềm ở tay và được đưa đến bệnh viện sơ cứu và xuất viện ngay sau đó do thương tích không đáng kể.
Trao đổi với PV báo Người Đưa tin, một vị đại diện UBND TP Phủ Lý cho biết, vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ. Khi nào có kết luận sẽ thông tin tới báo chí
Được biết, Trung tá Lê Đức Tùng được bổ nhiệm Trưởng Công an thành phố Phủ Lý đã nhiều năm và rất tích cực trong cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy. Do đó, không loại trừ khả năng các đối tượng xã hội trả thù đối với ông Tùng.
Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an tỉnh Hà Nam điều tra làm rõ.
Báo Người Đưa Tin tiếp tục thông tin về vụ việc.
Thế Anh

Đã khống chế đối tượng xông vào ngân hàng cố thủ, tự đâm vào bụng


Hiện tại, nghi can đang được cấp cứu tại Khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa Đồng Nai trong tình trạng bị thủng ruột. Đối tượng tên là Phan Văn Tuân.
19 giờ 40: Ông Nguyễn Thanh Truyền, Giám đốc Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp nông thôn Biên Hòa cho biết đây không phải là một vụ cướp mà do một thanh niên bị "ngáo đá" xông vào quậy phá.
Theo đó, vào khoảng 16 giờ, Phạm Văn Tuân đi vào ngân hàng như một khách hàng bình thường. Ngồi tại đây một lúc, bất ngờ Tuân giật một máy đếm tiền, ném vào vách ngăn bằng kính làm bể kính.
Sau đó Tuân nhảy lên bàn, hoa chân múa tay khiến toàn bộ nhân viên và khách hàng hoảng sợ, bỏ chạy ra ngoài.
Khoảng 18 giờ 30, khi lực lượng chức năng xông vào để khống chế đối tượng, Tuân đã dùng một loại hung khí đâm vào bụng mình và đòi tự tử. Do vậy, lực lượng chức năng phải rút ra ngoài, tiếp tục vận động nhưng Tuân không nghe.
Đến 19 giờ, có thể do quá mệt vì mất máu, Tuân bắt đầu kêu cứu. Lúc này lực lượng công an giả dạng người dân vào bên trong sơ cứu và khống chế Tuân, đưa đi cấp cứu.
Ông Truyền cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng vẫn đang khám nghiệm hiện trường. Tài sản thiệt hại gồm một máy đếm tiền, một máy vi tính và một số tấm kiếng làm vách ngăn.
Đến 18 giờ 45 phút, lực lượng công an đã khống chế được đối tượng, đưa lên xe rời khỏi hiện trường.
Vào 16h ngày 15/12, nam thanh niên (chưa xác định lai lịch) mang theo hung khí xông vào chi nhánh ngân hàng Agribank Long Bình (đường Bùi Văn Hòa, phường Long Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai) cố thủ.
Theo thông tin ban đầu, thanh niên xông vào ngân hàng lúc nhiều khách hàng và nhân viên đang thực hiện giao dịch. Tuy nhiên, những người trong ngân hàng đã chạy ra ngoài nên không ai bị khống chế.
Đối tượng có biểu hiện
Đối tượng có biểu hiện "ngáo đá" . Ảnh: người dân cung cấp 
Nhận tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai điều động hàng chục chiến sĩ đến hiện trường. Cảnh sát có vũ trang phong tỏa và không ngừng kêu gọi thanh niên ra ngoài nhưng chưa có kết quả.
18h20: Theo một lãnh đạo Phòng hành chính của Trụ sở Agribank phía Nam, hiện chưa có yêu sách gì về tiền bạc từ đối tượng này.
Vị này cho biết, đối tượng đột nhập có biểu hiện ngáo đá. Khi vào đến ngân hàng, người này đã đập phá và dùng mảnh kính vỡ tự rạch bụng, gây thương tích. 
Đối tượng nhảy lên bàn hoa tay múa chân. Ảnh người dân cung cấp
Đối tượng nhảy lên bàn hoa tay múa chân. Ảnh người dân cung cấp 
18h25: Công an tỉnh Đồng Nai và công an Biên Hòa đã huy động nhiều lực lượng đến hiện trường, bao gồm cảnh sát hình sự, cảnh sát 113 và các lực lượng khác.
18h30: Một nhân viên Agribank tại phòng giao dịch Long Bình cho biết đối tượng này xông vào ngân hàng lúc nhiều khách hàng và nhân viên đang thực hiện giao dịch. Tuy nhiên, những người trong ngân hàng đã chạy ra ngoài nên không ai bị khống chế.
Ảnh người dân cung cấp
Ảnh người dân cung cấp 
Tuy nhiên một nguồn tin từ công an cho biết công an sẽ tiếp tục ra soát. Một trong những lo lắng lúc này là tránh kẻ đột nhập có thể manh động và tự gây thêm thương tích cho mình.
Xe chữa cháy và cứu thương được điều đến hiện trường. Giao thông khu vực này hỗn loạn bởi người hiếu kỳ.
18 giờ 42: Lực lượng chức năng đã tiếp cận được đối tượng và đã đưa ra xe, rời khỏi hiện trường.   
Ngân hàng nơi đối tượng Phan Văn Tuấn xông vào quậy phá. Ảnh: Tiến Dũng

Ngân hàng nơi đối tượng Phan Văn Tuấn xông vào quậy phá. Ảnh: Tiến Dũng 






Rất đông người dân hiếu kỳ theo dõi vụ việc từ bên ngoài.  Ảnh: Tiến Dũng
Rất đông người dân hiếu kỳ theo dõi vụ việc từ bên ngoài.  Ảnh: Tiến Dũng 
Theo Pháp luật TPHCM

Ban tiếp công dân Trung ương giải quyết gần 5.000 vụ khiếu nại

VOV.VN - Năm 2015, Ban tiếp công dân Trung ương giải quyết gần 5.000 vụ việc khiếu nại là số liệu được đưa ra trong Hội nghị tổng kết, đánh giá cuối năm.

Báo cáo công tác năm 2015 cho thấy, Trụ sở tiếp công dân Trung ương đã tiếp gần 28.000 lượt người, qua đó, xem xét giải quyết trên 4.900 vụ việc; tiếp 769 lượt đoàn đông người; tiếp nhận gần 20.000 đơn thư, đã xử lý trên 17.000 đơn. 
ban tiep cong dan trung uong giai quyet gan 5.000 vu khieu nai hinh 0
Ban tiếp công dân Trung ương tổng kết, kiểm điểm, đánh giá công tác năm 2015.
Các cơ quan tham gia tiếp công dân thuộc Trụ sở Tiếp công dân trung ương đã có sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất trong việc hướng dẫn và trả lời công dân. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo vẫn chưa xây dựng được cơ sở dữ liệu quốc gia; tình hình khiếu nại, tố cáo của địa phương chưa được thực hiện hiệu quả; công tác tham mưu, tổng hợp vẫn còn một số việc chậm, số liệu báo cáo, thống kê chưa khoa học…
Năm 2016, Ban Tiếp công dân trung ương tiếp tục triển khai công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư tại Trụ sở đat hiệu quả; tăng cường việc kiểm tra đôn đốc các bộ, ngành, địa phương tiếp công dân phải xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền; tập trung nghiên cứu, đánh giá việc thực hiện các quy định của Luật Tiếp công dân và các văn bản hướng dẫn thi hành…
Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Hạnh đề nghị, năm 2016, Ban Tiếp công dân trung ương cần tập trung công tác tiếp công dân hiệu quả, hướng đến giải quyết vụ việc cho người đảm bảo an toàn xã hội, nhất là an ninh trật tự cho Đại hội Đảng toàn quốc sắp tới; duy trì tiếp công dân thường xuyên; phối hợp với cơ quan, đôn đốc các địa phương xử lý các kiến nghị đông người phức tạp; xây dụng cơ sở vật chất đảm bảo công tác tiếp dân tại Trụ sở./.
Thu Hằng/VOV- Trung tâm Tin

Mở đường cho Formosa duy trì 'Tháp biểu tượng' không phép?

TPO - Biên bản làm việc lần 2 do Sở Xây dựng Hà Tĩnh chủ trì tiếp tục khẳng định công trình do Cty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Cty FHS) xây dựng chưa có giấy phép xây dựng theo luật xây dựng. Tuy nhiên, thay vì đưa ra các phương án xử lý, Sở Xây dựng Hà Tĩnh lại “mở đường” để Cty FHS hợp lý hóa thủ tục cho công trình không phép.
"Tháp biểu tượng tinh thần" của Formosa Hà Tĩnh xây không phép.
Như Tiền phong phản ánh, ngày 8/12, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Tĩnh đã lập biên bản vi phạm hành chính và ngừng thi công công trình "tháp biểu tượng tinh thần" không phép với tổng đầu tư khoảng 6 tỷ đồng, cao 32 m, do Cty FHS xây dựng tại ngã ba phường Kỳ Liên.
Ngày 14/12, Thanh tra Sở Xây dựng có cuộc làm việc lần thứ 2 với Chủ đầu tư là Cty FHS và nhà thầu. Tại cuộc làm việc này, tên công trình cũng được thay đổi từ “Tháp tinh thần Bảo Lũy” được đổi sang “Cọc biển hiệu dạng ngang cổng chính Cty gang thép Hà Tĩnh”.
Nội dung biên bản ghi rõ “Công trình thi công chưa có giấy tờ về quyền sử dụng đất, Hồ sơ thiết kế chưa được cơ quan có thẩm quyền thẩm định, chưa có Giấy phép xây dựng theo quy định của Luật Xây dựng”.
Tuy nhiên, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Tĩnh lại khẳng định công trình này không có Giấy phép xây dựng nhưng đủ điều kiện để cấp Giấy phép xây dựng theo quy định. Thanh tra Sở Xây dựng Hà Tĩnh yêu cầu “Trong thời hạn tối đa 60 ngày kể từ ngày lập biên bản làm việc yêu cầu ngừng thi công công trình (8/12/2015), nếu Chủ đầu tư không xuất trình Giấy phép xây dựng do cơ quan có thẩm quyền cấp thì bị cưỡng chế phá dỡ”.
Công trình đã xây gần xong phần kết cấu, cao sừng sững giữa khu đất chưa có giấy tờ về quyền sử dụng đất. Sai phạm đã quá rõ ràng, thay vì buộc Chủ đầu tư phải đập phá thì Thanh tra Sở Xây dựng ra “tối hậu thư” cho 60 ngày để xuất trình giấy phép. Đây rõ ràng Thanh tra Sở Xây dựng Hà Tĩnh “mở đường” cho Cty FHS hoàn thiện “lá bùa” để duy trì công trình không phép này.
Cũng trong nội dung biên bản làm việc ngày 14/12, Thanh tra Sở Xây dựng khẳng định: “Sau khi được cấp giấy phép xây dựng, nếu công trình xây dựng sai nội dung giấy phép thì chủ đầu tư phải tự phá dỡ phần sai. Sau khi tự phá dỡ công trình sai nội dung giấy phép xây dựng, Chủ đầu tư mới được tiếp tục thi công xây dựng”.
Đây không phải là lần đầu tiên Cty FHS xây dựng công trình không phép tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Đô đốc Hải quân Mỹ lo ngại nguy cơ chạy đua vũ trang ở Biển Đông

VOV.VN - Dùng sức mạnh quân sự để áp đặt chủ quyền lãnh thổ có thể làm dấy lên một cuộc chạy đua vũ trang trong khu vực, Đô đốc Hải quân Mỹ Swift nhận định.

Ngày 14/12, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ, Đô đốc Scott Swift đã cảnh báo về một cuộc chạy đua vũ trang trong tranh chấp ở Biển Đông gây ảnh hưởng đến an ninh khu vực.
Bên cạnh đó, Đô đốc Scott Swift cũng thúc giục các quốc gia liên quan đến tranh chấp Biển Đông, nhanh chóng giải quyết xung đột bằng các biện pháp hòa bình, bao gồm cả việc đưa ra phân xử tại cơ quan trọng tài quốc tế. 
do doc hai quan my lo ngai nguy co chay dua vu trang o bien dong hinh 0
Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ, Đô đốc Scott Swift. (ảnh: Getty).
Trong một bài phát biểu tại Hawaii ngày 14/12, ông Swift nói ông cảm thấy lo ngại rằng, sau nhiều thập kỷ hòa bình và thịnh vượng, giờ đây “chúng ta có thể phải đối mặt với việc quay trở lại cuộc cạnh tranh sức mạnh trong khu vực”.
Dùng sức mạnh quân sự để áp đặt chủ quyền lãnh thổ, quốc gia có thể làm dấy lên một cuộc chạy đua vũ trang và nguy cơ đó có thể nhấn chìm cả khu vực, ông Swift nhận định.
Đô đốc Swift nhấn mạnh: “Bên yêu sách và cả bên không có yêu sách (ở trong khu vực) giống như là đang dành phần lớn tài sản quốc gia nhằm phát triển lực lượng hải quân ở mức cao hơn cần thiết”.
Trung Quốc đã tuyên bố chủ quyền đối với hầu hết khu vực Biển Đông, nơi có lưu lượng giao thương với tổng giá trị 5.000 tỉ USD  mỗi năm, 1/5 trong số đó đến từ Mỹ.
Theo hình ảnh vệ tinh, Bắc Kinh cũng đang xây dựng 7 hòn đảo nhân tạo trên các rạn san hô ở quần đảo Trường Sa, trong đó bao gồm cả một đường băng dài 3.000m.
Cử tàu tuần tra Biển Đông là không cần thiết
Mới đây, phát biểu trước Diễn đàn Hợp tác Chiến lược trước nhà lãnh đạo đến từ các nước Nhật Bản, Philippines, Indonesia, Đô đốc Swift cho biết, vào lúc này, việc điều tàu và chiến đấu cơ đến tuần tra ở khu vực tranh chấp nhằm cảnh báo trước những động thái của Trung Quốc là không cần thiết.
Trước đó, vào tháng 10 năm nay, Mỹ đã cử tàu khu trục tên lửa Lassen đi tới gần một trong các đảo nhân tạo Trung Quốc xây trên Biển Đông. 
do doc hai quan my lo ngai nguy co chay dua vu trang o bien dong hinh 1
Vào tháng 10 năm nay, Mỹ đã cử tàu khu trục tên lửa Lassen tuần tra Biển Đông. (ảnh: AP).
Ngày 14/12, ba quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, hải quân Mỹ sẽ không thực hiện thêm một cuộc tuần tra nào khác trong năm nay xung quanh các đảo nhân tạo do Trung Quốc cải tạo phi pháp.
Vụ kiện của Philippines đối với Trung Quốc
Nhằm phản đối các hoạt động xây dựng đảo phi pháp của Trung Quốc, Manila mới đây đã yêu cầu Tòa án Trọng tài Thường trực Quốc tế (PCA) tại La Hay khẳng định quyền của nước này đối với các khu vực bên trong phạm vi 200 hải lý tính từ đường bờ biển Philippines, theo các điều khoản của Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển (UNCLOS).
Tuy nhiên, cho đến nay, Bắc Kinh vẫn liên tục bác bỏ thẩm quyền của tòa án và từ chối tham dự phiên tòa.
Tòa án vẫn có thể phán quyết trong trường hợp vắng mặt một bên liên quan (cụ thể ở đây là Trung Quốc) và mọi quốc gia là thành viên của UNCLOS đều có nghĩa vụ phải thực hiện phán quyết này
Đô đốc Hải quân Mỹ Scott Swift nhận định, vụ kiện Philippines- Trung Quốc có thể là cơ hội để tất cả các quốc gia thể hiện cách tiếp cận hợp pháp đối với sự phồn vinh trong khu vực./.

Phương Chi/VOV.VN Theo Reuters

Phó Trưởng Ban Nội chính T.Ư: Sẽ có chế tài thu hồi tài sản tham nhũng

VOV.VN - Sắp tới tổng kết 10 năm và sửa đổi Luật chống tham nhũng sẽ có một số quy định về chế tài thu hồi tài sản tham nhũng trong Luật để nâng cao hiệu quả pháp lý

Tại Kỳ họp cuối năm của Hội đồng Nhân dân các tỉnh, thành phố, cử tri gửi đến nhiều kiến nghị bày tỏ bức xúc về nạn tham nhũng ngày càng diễn biến phức tạp, tinh vi. Ban Nội chính có vai trò như thế nào trong công tác phòng chống tham nhũng?
Phóng viên VOV đã phỏng vấn ông Phan Đình Trạc, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương, Ủy viên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng về vấn đề này.
pho truong ban noi chinh t.u: se co che tai thu hoi tai san tham nhung hinh 0
Ông Phan Đình Trạc - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương
PV: Ông đánh giá thế nào về kết quả thực hiện nhiệm vụ tham mưu cấp ủy đôn đốc, chỉ đạo xử lý các vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng giao?
Ông Phan Đình Trạc: Các vụ án, vụ việc nghiêm trọng, phức tạp về nội chính thì đây là vấn đề bức xúc. Từ khi thành lập Ban Nội chính Trung ương cũng như Ban Nội chính các tỉnh, lựa chọn đầu tiên để chúng tôi tham mưu cho Ban Chỉ đạo theo dõi chỉ đạo là các vụ án, vụ việc nghiêm trọng về tham nhũng kéo dài, phức tạp, dư luận rất quan tâm mà chưa được xử lý dứt điểm. Từ đấy chúng tôi tham mưu cho Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng. Đợt đầu tiên đã đưa vào 15 vụ án. 
Từ đó đến nay, hàng năm đều bổ sung vào các vụ án, vụ việc. Trong tổng số các vụ án, vụ việc mà Ban Nội chính Trung ương tham mưu cho Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng theo báo cáo của Tòa án đến nay đã xét xử 9 vụ với 90 bị cáo. Trong đó, có án 9 án tử hình. 1 đối tượng bị xử trong 3 vụ án, thì 2 vụ án bị tuyên tử hình.
PV: Việc tham mưu đề xuất, xử lý các vụ án, vụ việc nghiêm trọng, phức tạp do Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng giao còn hạn chế, chủ yếu là theo dõi báo cáo tiến độ là chính. Ông nhận xét như thế nào hiệu quả hoạt động của các Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thành ủy?
Ông Phan Đình Trạc: Đương nhiên còn hạn chế bởi nó phụ thuộc vào kinh nghiệm, kiến thức của Ban Nội chính cấp tỉnh, thành phố. Nhưng nhìn chung, anh em đã vào cuộc với tính chủ động cao hơn, bằng kiến thức và kinh nghiệm của mình để chủ động phối hợp, tháo gỡ các vướng mắc, chứ không chỉ dừng lại ở việc đôn đốc.
PV: Sắp tới Ban Nội chính Trung ương sẽ tiếp tục củng cố và hướng dẫn nghiệp vụ như thế nào cho các Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thành ủy để nâng cao hiệu quả hoạt động?
Ông Phan Đình Trạc: Chúng tôi đã có quy định về các chuyên đề cần phải bồi dưỡng tập huấn cho các đối tượng khác nhau và chúng tôi đã giao cho Vụ Địa phương phối hợp với các cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương biên soạn các tài liệu để tập huấn chuyên sâu cho Ban Nội chính cấp tỉnh theo từng loại đối tượng cụ thể.
PV: Ban Nội chính Trung ương đã khảo sát, nghiên cứu chuyên đề “Thu hồi tài sản tham nhũng” để báo cáo, kiến nghị với Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng. Sắp tới, Ban Nội chính Trung ương sẽ thực hiện như thế nào, thưa ông?
Ông Phan Đình Trạc: Chúng tôi đã kiến nghị với Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng về chủ trương này. Sắp tới, chúng ta tổng kết 10 năm và sửa đổi Luật chống tham nhũng thì sẽ có một số quy định về chế tài thu hồi tài sản tham nhũng trong Luật để nâng cao hiệu quả pháp lý
PV: Trong Kỳ họp cuối năm Hội đồng Nhân dân các tỉnh, thành phố vừa qua, các đại biểu đều có ý kiến việc phát hiện tham nhũng rất ít, hầu như là không thấy. Ông nghĩ như thế nào về ý kiến này?
Ông Phan Đình Trạc: Chúng tôi cho rằng số lượng các vụ không ít, hoặc chỉ một số nơi ít. Còn những vụ chúng ta phản ánh được đều có tính chất quy mô rất phức tạp và lớn. Tội phạm tham nhũng là tội phạm ẩn. 
Chỉ khi các cơ quan chức năng hoạt động hiệu quả thì mới phát hiện được nhiều. Vừa rồi chúng ta xử lý rất nghiêm những vụ tham nhũng, tạo tính răn đe cảnh báo rất lớn, qua đó cũng làm chùn bước các loại đối tượng đang có ý định tham nhũng.
PV: Xin cảm ơn ông./.
Thanh Hà/VOV-Miền Trung (thực hiện)

Tất cả trường học tại Los Angeles đóng cửa do nghi ngờ khủng bố

23:00:00 15/12/2015
Tất cả trường học trong phạm vi thành phố Los Angeles đã được lệnh đóng cửa vì có thông tin khủng bố. Khoảng 640.000 học sinh phải ở nhà trong ngày hôm nay.
Tất cả các trường học tại thành phố Los Angeles đã được lệnh đóng cửa sau khi một cảnh báo khủng bố có độ tin cậy cao được ban hành vào ngày 15/12. Khoảng 640.000 học sinh phải ở nhà trong ngày hôm nay.
Tất cả trường học tại Los Angeles đóng cửa do nghi ngờ khủng bố - Ảnh 1.
 Tất cả trường học được lệnh đóng cửa vì lo sợ khủng bố.
FBI và các nhóm chuyên gia dò tìm chất nổ đã rà soát từng ngôi trường trong khu vực hạt có diện tích lên đến 13km2. Hơn 250.000 chương trình đào tạo dành cho người lớn cùng 900 cơ sở dạy học đã được lệnh đóng cửa dừng hoạt động trong ngày.
Ông Ramon Cortines, người ra đưa ra quyết đinh này cho biết ông đã nhận được cảnh báo về những “nguy cơ khủng bố đáng tin cậy” nhằm vào các trường học và ký túc xá tại thành phố này. Ông cũng yêu cầu kiểm tra khuôn viên toàn bộ các ngôi trường trong khu vực thành phố trước khi cho phép chúng hoạt động trở lại.
Tất cả trường học tại Los Angeles đóng cửa do nghi ngờ khủng bố - Ảnh 2.
 Một xe cảnh sát đậu trong khuôn viên trường nghệ thuật Ramon Cortines.
Ông Ramon Cortines cũng cho biết thêm, đây không phải lần đầu tiên thành phố nhận được những đe dọa tương tự nhưng lần này ông vẫn đưa ra quyết định đặc biệt này do lo ngại ảnh hưởng từ vụ tấn công mới đây tại thành phố San Bernardino gần đó.
Chuyên gia khủng bố trong buổi phỏng vấn với đài CNN cho biết, người tung tin khủng bố hoặc những kẻ đứng đằng sau dự định tấn công Los Angeles đã bước đầu đạt được thành công, đó là reo rắc nỗi sợ lên toàn thành phố, và thậm chí là cả một quốc gia.
Các học sinh chưa đến trường đều được lệnh ở nhà. Đối với những em đã tới trường sẽ được di chuyển ra các cổng riêng biệt để đợi bố mẹ tới đón. Phụ huynh học sinh đến đưa con em về nhà được yêu cầu mang theo giấy tờ phù hợp. Điều này sẽ gây ảnh hưởng tới công việc của hàng chục nghìn bậc phụ huynh phải bỏ dở công việc để tới đón con cái.

Theo Lương Hồng Phúc, Hương Cherry / Trí Thức Trẻ

Cổ phần hóa Đại học công lập: Nên hay không và theo hướng nào?

VOV.VN- Khi cổ phần hóa đại học công lập, chúng ta cần xem xét ai sẽ nắm giữ cổ phần chi phối. Nếu bán hết cổ phiếu thì sẽ dùng tiền vào mục đích nào.

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và huy động thêm các nguồn lực tài chính ngoài ngân sách Nhà nước đầu tư cho giáo dục đại học, mới đây, một số Bộ có quyết định phê duyệt danh sách một số cơ sở đào tạo sẽ thực hiện cổ phần hóa.
Theo đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa quyết định phê duyệt danh sách thực hiện cổ phần hóa đối với Học viện Hàng không và Trường trung cấp nghề GTVT Thăng Long.
Trước đó, Bộ Tài chính đưa ra Dự thảo Quyết định thí điểm cổ phần hóa một số cơ sở giáo dục đại học công lập theo hình thức giữ nguyên vốn Nhà nước, phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ, bán một phần vốn Nhà nước hiện có hoặc kết hợp cả hai phương án trên. Việc bán cổ phần lần đầu được thực hiện theo các hình thức đấu giá công khai và thỏa thuận trực tiếp.
Để hiểu hơn về chủ trương cổ phần hóa các trường đại học công lập cũng như quan điểm của các trường, chuyên gia giáo dục xung quanh vấn đề này, Báo Điện tử VOV xin giới thiệu loạt bài viết với chủ đề: Cổ phần hóa Đại học công lập: Nên hay không và theo hướng nào?
Hiện nay, cả nước có khoảng 360 trường đại học, cao đẳng công lập. Mặc dù được Nhà nước ưu tiên giao đất đai, đầu tư về cơ sở vật chất nhưng nhiều trường hoạt động hiệu quả chưa cao, chất lượng đào tạo chưa đáp ứng yêu cầu của thị trường.
Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và huy động thêm các nguồn lực tài chính ngoài ngân sách nhà nước đầu tư cho giáo dục đại học, mới đây một số Bộ đã có quyết định phê duyệt danh sách một số cơ sở đào tạo sẽ thực hiện cổ phần hóa. Đây được coi là bước khởi đầu trong lộ trình thực hiện cổ phần hóa các trường đại học công lập.
Vì sao chúng ta lại phải nghĩ tới cổ phần hóa đại học công lập? Xung quanh vấn đề này, phóng viên VOV.VN phỏng vấn Phó Giáo sư, Tiến sĩ (PGS.TS) Nguyễn Văn Áng (Bộ GD-ĐT).
PV: Chủ trương cổ phần hóa các trường đại học công lập đã được một số Bộ đưa ra. Theo ông, khi cổ phần hóa, các trường đại học sẽ được những gì?
PGS.TS Nguyễn Văn Áng: Việc cổ phần hóa các trường đại học công lập là một chủ trương cần hướng tới  nhằm huy động thêm các nguồn lực tài chính ngoài ngân sách đầu tư cho giáo dục. 
Tuy nhiên, cổ phần hóa trường đại học công lập không chỉ để huy động thêm nguồn lực tài chính ngoài ngân sách cho giáo dục đại học, mà quá trình này sẽ còn kéo theo sự thay đổi mô hình tổ chức cũng như cơ chế hoạt động của nhà trường sau cổ phần hóa.
Để tồn tại và phát triển, các trường sau cổ phần hóa sẽ phải năng động hơn trong cạnh tranh, qua đó nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao hiệu quả hoạt động. Những tác động đó, dù trên góc độ của nhà trường hay trên góc độ xã hội đều là tích cực.
co phan hoa dai hoc cong lap: nen hay khong va theo huong nao? hinh 0
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Áng 
PV: Việc cổ phần hóa các trường đại học có làm thay đổi vai trò của Bộ Giáo dục- Đào tạo không, thưa ông?
PGS.TS Nguyễn Văn Áng: Việc quyết định cổ phần hóa một số trường đại học công lập không làm thay đổi vai trò quản lý nhà nước về giáo dục đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các trường công lập được cổ phần hóa sẽ hoạt động theo khung khổ pháp lý hiện hành như các trường tư thục. 
Bộ GD-ĐT vẫn thực hiện chức năng nhiệm vụ quản lý nhà nước về giáo dục đào tạo đối với những trường được cổ phần không khác gì những trường công lập và tư thục hiện nay, cùng theo một tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng tối thiểu chung. Ví dụ như số sinh viên/giảng viên, diện tích phục vụ trực tiếp cho đào tạo tính trên một sinh viên. 
Theo tinh thần của Luật giáo dục đại học, công tác quản lý về giáo dục đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo không có sự khác biệt giữa các loại hình trường đại học.
Ai sẽ nắm giữ cổ phần chi phối?
PV: Xin ông cho biết những vấn đề đáng lo ngại khi cổ phần hóa các trường đại học?
PGS.TS Nguyễn Văn Áng: Thứ nhất, việc cổ phần hóa các trường đại học không phải dễ dàng bởi chưa chắc khi bán cổ phần đã thu hút được các nhà đầu tư mua, bởi không dễ dàng tìm kiếm lợi nhuận trong lĩnh vực giáo dục đại học. Đặc biệt khi chúng ta định giá một trường học có giá từ vài trăm đến hàng nghìn tỷ đồng thì khó có nhà đầu tư chiến lược nào đủ sức đầu tư cùng lúc với số vốn lớn như vậy.
Nếu Nhà nước nắm giữ cổ phần chi phối thì chưa chắc sẽ có nhiều nhà đầu tư sẵn sàng bỏ ra hàng trăm triệu, hàng tỷ đồng để đầu tư vì họ chưa chắc đã được quyết định được những vấn đề chiến lược của trường.
Thứ hai, khi thực hiện cổ phần hóa các trường đại học, một số người thường lo ngại xảy ra mâu thuẫn trong nội bộ trường. Thực tế vấn đề này đã từng xảy ra ở một số trường đại học ngoài công lập, thậm chí ngay cả các trường đại học công lập cũng xảy ra. Tôi cho rằng điều đó cũng bình thường trong mỗi tổ chức.
Thứ ba, một số người lo ngại sau cổ phần hóa các trường sẽ chạy theo mục tiêu lợi nhuận mà sao nhãng chất lượng đào tạo. Ta không thể phủ nhận mục tiêu của đầu tư là lợi nhuận. 
Tuy nhiên, cũng cần khẳng định là quá trình tìm kiếm lợi nhuận không xấu, nếu qúa trình đó tuân thủ các quy định của pháp luật. Hơn nữa, nếu quá trình đó đồng thời góp phần tạo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động, tăng nguồn thu cho ngân sách, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lương đáp ứng nhu cầu của thị trường, thì việc cổ phần hóa không những không nên phản đối mà còn phải được ủng hộ.
Ngoài ra, chúng ta cần xem xét lợi nhuận là mục tiêu ngắn hạn hay dài hạn của các nhà đầu tư khi mua cổ phần của các trường đại học được cổ phần hóa. Đầu tư trong giáo dục không thể tính đến lợi nhuận trong ngắn hạn. 
Để các trường được cổ phần hóa có kinh phí trang trải cho các hoạt động chi thường xuyên thì phải mất thời gian từ 7 đến 10 năm sau. Đó là chưa kể đến khấu hao các tài sản cố định. Vì vậy, một cổ đông muốn có được lợi nhuận khi đầu tư vào lĩnh vực giáo dục thì phải cân nhắc trong thời gian dài hạn.
Chính vì lý do trên, các nhà đầu tư khi đóng góp vốn vào một trường đại học nào đó thì trước hết phải  lo xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng đào tạo, sau đó mới có thể có lợi nhuận. 
Nói cách khác, lợi nhuận chỉ có được khi nhà trường có thương hiệu tốt. Còn nếu trường đại học được cổ phần hóa mà hoạt động theo kiểu “chụp giật” thì người học sẽ “quay lưng” lại với họ và nhà trường cũng sẽ bị đào thải theo quy luật của thị trường.
PV: Theo ông, lộ trình cổ phần hóa các trường đại học nên được thực hiện như thế nào?
PGS.TS Nguyễn Văn Áng: Không giống như cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước, việc cổ phần hóa các trường đại học công lập là một lĩnh vực mới và khá nhạy cảm nên cần thực hiện thí điểm, có tổng kết, đánh giá trước khi làm đại trà. Cách làm của mộ số Bộ, ngành như vừa rồi là đúng mức.
PV: Tiền bán cổ phần nên dùng vào mục đích nào, thưa ông?
PGS.TS Nguyễn Văn Áng: Khi đã thực hiện cổ phần hóa các trường đại học nên bán hết cổ phiếu cho các tổ chức, cá nhân. Số tiền mà Nhà nước thu được về  có thể cân nhắc đầu tư cho các trường đại học khác đang hoạt ở những vùng, miền còn khó khăn.
PV: Xin cảm ơn ông!/.
Bích Lan/VOV.VN (thực hiện)

Nhóm thảm sát 6 người bình tĩnh trước ngày hầu tòa

Dương và đồng phạm bày tỏ mong muốn được gặp cha mẹ nhưng vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên các bị can chỉ được gặp người thân sau phiên xử.
Theo Công an tỉnh Bình Phước, sau mỗi lần hỏi cung, khi được truyền đạt nội dung cáo trạng hay trong những ngày chuẩn bị đưa ra xét xử, tâm lý Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang), Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại đều khá ổn định. "Ở buồng giam cả ba đều ít nói. Có ngày hầu như họ không nói gì. Riêng Tiến nhiều lúc tỏ ra lo sợ, khóc, muốn gặp ba mẹ", một cán bộ trại giam nói.
Luật sư Hoàng Kim Vinh - bào chữa chỉ định cho Dương - cho biết, các bị can tỏ ra khá bình tĩnh, ăn uống bình thường, thoải mái hơn so với những ngày mới vào trại tạm giam. "Vì đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên quá trình điều tra, các bị can đều không được gặp mặt người thân, chỉ được quyền gặp luật sư", ông Vinh nói.
nhom-tham-sat-6-nguoi-binh-tinh-truoc-ngay-hau-toa
Tiến, Dương và Thoại bị truy tố trong vụ giết 6 người trong căn biệt thự. Ảnh: Khánh Vinh.
Nhận bào chữa cho Thoại, luật sư Phạm Quốc Hưng nói rằng, trong lần gặp gần nhất cách đây hai tuần, thân chủ vẫn khỏe mạnh và tâm lý khá ổn định. Lúc đầu Thoại nghĩ mình không thực hiện hành vi phạm tội nên sẽ không bị gì. Tuy nhiên, khi được giải thích việc tham gia giúp sức cho Dương gây án, theo quy định của pháp luật cũng bị xử lý thì Thoại tỏ ra ăn năn.
Ông cũng cho biết, Thoại mồ côi cha từ nhỏ, mẹ già yếu ở quê làm ruộng. Nhận bào chữa theo yêu cầu cho Thoại nhưng ông không cảm thấy quá áp lực bởi vai trò của Thoại trong vụ án cũng hạn chế. "Gia đình bị hại phải chịu nỗi đau rất lớn, tội ác phải bị trừng trị. Nhưng với trách nhiệm của những người bảo vệ công lý thì việc xét xử phải đảm bảo đúng người, đúng tội. Việc Thoại bị truy tố cùng tội danh và khung hình phạt với Dương và Tiến tôi cho là hơi nặng", luật sư nêu quan điểm.
Hàng ngày vẫn làm việc miệt mài từ sớm đến tận khuya trong xưởng gỗ ở xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn (TP HCM), cha của Nguyễn Hải Dương cho biết đó là cách ông giết thời gian để bớt đau lòng về chuyện con trai gây ra. Sau khi Dương bị bắt, ông đưa vợ, con gái lên Sài Gòn ở cùng.
Hôm 18/11 là sinh nhật của Linh (bạn gái cũ của Dương, nạn nhân vụ thảm sát), gia đình ông đến trước mộ cô gái thắp nhang xin lỗi. “Phải đợi đến trưa chúng tôi mới dám vào mộ Linh vì sợ giáp mặt người nhà cháu nó. Dẫu biết lời xin lỗi giờ này đã muộn nhưng nói ra còn hơn không”, ông nói bằng giọng ngậm ngùi.
Từ hôm Dương bị bắt gia đình ông chưa được vào thăm mà chỉ được đến trại giam gửi đồ cho con. "Dương nó muốn gặp mẹ. Mà mẹ nó chắc phiên tòa sắp tới không lên được vì bả chịu không nổi. Nhưng điều khiến tôi trăn trở nhất là việc Vũ Văn Tiến đã bị nó đưa vào vòng phạm pháp", ông lại thở dài.
Ông bảo, nếu Tiến phải nhận mức án cao nhất là do lỗi của Dương. "Áy náy của tôi sẽ chất chồng. Thằng đó hiền khô, chắc bị thằng Dương rủ đi đòi nợ rồi ép tham gia giết người. Nó có liên can, thù hằn gì với gia đình nạn nhân đâu", ông phân trần và cho hay đã chuẩn bị tâm lý về việc con trai khó thoát mức án cao nhất. Việc đến dự phiên tòa gia đình ông còn lấn cấn vì sợ đối mặt với gia đình nạn nhân.
nhom-tham-sat-6-nguoi-binh-tinh-truoc-ngay-hau-toa-1
Khu đất rộng 4 hecta được chuẩn bị cho phiên xử lưu động sáng 17/11. Ảnh: Phước Tuấn
Cách xưởng gỗ của gia đình Dương khoảng một km, bố mẹ Tiến sống trong căn phòng trọ chừng 12m2. Mắt thâm quầng, mẹ Tiến cho biết, từ lúc được phép gửi đồ thăm nuôi bà được người thân, hàng xóm giúp ít tiền mua thức ăn gửi vào cho con trai.
Lần dở từng tấm áo nhàu nhĩ của con trai, bà nghẹn ngào: "Tính đến nay tôi đã gửi được 9 lần, lúc thì 2 cái quần đùi, lúc thùng mì tôm. Quần áo nó chỉ chừng này, có mấy bộ thôi. Có 1-2 bộ lành lặn nó dành mặc đi chơi, còn quần áo rách mặc đi làm. Nó ở nhà có bao giờ đòi mua gì đâu".
Bà bảo các cán bộ trại giam nói Tiến thường xuyên nhắc muốn gặp cha mẹ. Con trai bà cũng gầy đi và rất hối hận. "Tôi mong gặp con coi nó người ngợm sao rồi. Hôm bị bắt tôi cũng khuyên cháu phải thành khẩn khai hết. Tôi mong nó thoát khỏi án tử bởi đây là lần đầu nó phạm tội, gia đình tôi cũng có công với đất nước", người đàn bà khắc khổ đưa tay lau nước mắt.
Theo cáo trạng, Dương mang lòng hận thù với gia đình ông Mỹ, đại gia ngành gỗ ở Bình Phước, do bị ngăn cấm tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ). Hắn nảy sinh ý định giết cả nhà ông này để cướp tài sản, rủ Thoại tham gia. Sau chuyến đi bất thành vào rạng sáng 5/7, Thoại từ chối nhưng vẫn mua dao cho Dương.
Dương quay sang rủ Tiến phối hợp gây án nhưng nói dối là đến đòi vợ chồng ông Mỹ 900 triệu đồng đã góp vốn làm ăn từ hồi còn là người yêu của Linh. Hắn hứa sẽ chia tiền cho bạn. Rạng sáng 7/7, cả hai đột nhập biệt thự sát hại 6 người, cướp điện thoại, iPad, laptop, tiền... trị giá khoảng 50 triệu đồng. Riêng bé Na (18 tháng tuổi, con út ông Mỹ) không bị Dương sát hại.
Bốn ngày sau, Dương và Tiến bị bắt. Sau một tháng điều tra, từ lời khai của Dương, cảnh sát bắt thêm Thoại. Với hành vi này, cả 3 bị truy tố về hai tội danh Giết người và Cướp tài sản ở khung hình phạt cao nhất là tử hình với nhiều tình tiết tăng nặng như: giết nhiều người, giết trẻ em, giết để thực hiện một tội danh khác, mang tính chất man rợ, côn đồ, đê hèn.
Sáng 17/12, 300 cảnh sát sẽ bảo vệ phiên xét xử lưu động nhóm thanh niên này.
Theo vnexpress.net

Khu đất 4ha sẵn sàng cho phiên xử vụ thảm sát Bình Phước

15/12/2015 15:05 GMT+7
    TTO - Chánh án TAND tỉnh Bình Phước chủ tọa phiên tòa, Viện trưởng Viện KSND tỉnh cũng giữ quyền công tố vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây chấn động dư luận này.
    Khán đài được dựng trên khu đất rộng tới 4ha nơi dự kiến diễn ra phiên tòa lưu động - Ảnh: BÙI LIÊM
    Khán đài được dựng trên khu đất rộng tới 4ha nơi dự kiến diễn ra phiên tòa lưu động - Ảnh: BÙI LIÊM
    Đúng 7g sáng 17-12, vụ thảm sát 6 người trong một gia đình ở Bình Phước gây chấn động dư luận thời gian qua sẽ chính thức được đưa ra xét xử lưu động tại huyện Chơn Thành.
    Đây là vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm, dự kiến có rất nhiều người dân quan tâm tham dự phiên tòa lưu động này nên công tác chuẩn bị được các cơ quan chức năng gấp rút chuẩn bị.
    Hơn 200 cảnh sát bảo vệ phiên tòa
    Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 15-12, ông Nguyễn Hữu Trí - Chánh án TAND tỉnh Bình Phước cho biết phiên tòa sẽ chính thức khai mạc vào 7g sáng 17-12 (thứ năm) và dự kiến sẽ kết thúc trong ngày.
    Địa điểm diễn ra phiên tòa là một khu đất rộng tới 4ha, có sức chứa hàng ngàn người nằm trong khuôn viên khu trung tâm hành chính huyện Chơn Thành (cạnh trường THPT Chơn Thành và trường mầm non Sao Mai).
    Dự kiến sẽ có hơn 200 cảnh sát cơ động tham gia giữ gìn trật tự tại phiên tòa.
    Do tính chất phức tạp của vụ án nên trực tiếp ông Nguyễn Hữu Trí, Chánh án TAND tỉnh Bình Phước sẽ làm chủ tọa phiên tòa.
    Tương tự, Viện KSND tỉnh Bình Phước cũng cử hai kiểm sát viên giữ quyền công tố tại tòa là ông Lê Đức Xuân - Viện trưởng và ông Nguyễn Quốc Hân - trưởng phòng 1.
    Thượng tá Nguyễn Huy Hải - Trưởng Công an huyện Chơn Thành cho biết do đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây chấn động và bức xúc trong dư luận, đặc biệt cho những người thân trong gia đình nạn nhân nên công tác đảm bảo an ninh cho phiên tòa sẽ rất quan trọng.
    Để an ninh trước, trong và sau phiên tòa được đảm bảo, diễn ra an toàn, công tác an ninh sẽ do đại tá Phạm Xuân Chiến - phó giám đốc Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo. Ngoài ra còn có sự tham gia của các lực lượng an ninh tại địa phương.
    Đến nay mọi sự chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất để đảm bảo phiên tòa diễn ra theo đúng kế hoạch và qui định của pháp luật.
    Nhà vệ sinh đã chiến được dựng lên trong khu vực xét xử để phục vụ phiên tòa - Ảnh: BÙI LIÊM
    Nhà vệ sinh đã chiến được dựng lên trong khu vực xét xử để phục vụ phiên tòa - Ảnh: BÙI LIÊM
    Gia đình Thoại thuê luật sư riêng
    Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bình Phước, ba bị cáo bị xét xử trong vụ án này gồm:
    1. Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang, tạm trú tại huyện Hóc Môn, TP.HCM)
    2. Vũ Văn Tiến (tên gọi khác là Bé, 24 tuổi, nguyên quán Bình Phước, tạm trú tại huyện Hóc Môn, TP.HCM)
    3. Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long, tạm trú tại Q.Gò Vấp, TP.HCM).
    Cả ba bị cáo đều bị truy tố về tội đều bị truy tố hai tội “giết người” và “cướp tài sản” theo khoản 1, điều 93 và điều 133 Bộ Luật hình sự. Theo nội dung của khoản 1, Điều 93 quy định về tội “giết người" thì cả ba bị can sẽ đối mặt với khung hình phạt cao nhất là tử hình.
    Theo thông tin của Tuổi Trẻ, ngoài hai bị cáo Dương và Tiến được tòa hỉ định hai luật sư thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Bình Phước bào chữa thì bị cáo Trần Đình Thoại được gia đình thuê luật sư riêng để bào chữa.
    Theo cáo trạng, trước khi vụ thảm sát xảy ra, Thoại đồng ý cùng Dương đi gây án nhưng bất thành. Ngày hôm sau, Thoại lấy lý do về quê không tiếp tục đi cùng nên Dương mới rủ Tiến tham gia và Dương, Tiến đã trực tiếp gây ra cái chết của sáu người.
    Theo Viện KSND tỉnh Bình Phước, trong số ba bị can thì bị can Dương và Tiến có những tình tiết tăng nặng như: giết người mang tính chất man rợ, giết một lúc nhiều người, giết người vì động cơ đê hèn, giết trẻ em….
    Trao đổi với Tuổi Trẻ, luật sư Hoàng Kim Vinh - bào chữa cho bị cáo Nguyễn Hải Dương cho biết tới nay Dương có sức khỏe tốt, khi được lấy lời khai hoặc tiếp xúc với luật sư có thái độ bình tĩnh. Hiện nay các luật sư bào chữa cho các bị cáo đã chuẩn bị sẵn sàng để tham gia phiên tòa.
    Trong khi đó, luật sư Đào Xuân Thành - đại diện quyền lợi cho gia đình bị hại - cũng cho biết đã thống nhất với gia đình bị hại các yêu cầu sẽ nêu lên tại phiên tòa.
    Ba bị cáo Tiến, Dương, Thoại
    Ba bị cáo Tiến, Dương, Thoại
    Người dân quan tâm
    Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, đến chiều 15-12, khu đất trống để diễn ra phiên tòa đã được dựng khán đài xét xử.
    Phòng Văn hóa thông tin và đội quản lý đô thị huyện Chơn Thành cũng cho người dựng bạt, làm nhà vệ sinh công cộng…để phục vụ người dân và những người tham dự phiên tòa.
    Theo nhiều người dân, họ rất quan tâm đến vụ án này. Mấy ngày gần đây, câu chuyện liên quan đến phiên tòa sắp tới (sáng 17-12) đã trở thành chuyện thời sự ở địa phương.
    Lập kế hoạch giết cả gia đình người yêu cũ
    Theo cáo trạng, bị cáo Nguyễn Hải Dương có mối quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (nạn nhân trong vụ án). Dương đã nhiều lần về nhà Linh chơi nhưng sau đó hai người chia tay.
    Cho rằng vì bị mẹ Linh đã ngăn cản nên Dương nảy sinh ý định giết cả gia đình của Linh rồi sau đó sẽ tự tử.
    Để thực hiện âm mưu của mình, Dương mua một số hung khí rồi rủ Trần Đình Thoại đi gây án với lý do Dương “bịa” ra  là góp tiền mua gỗ cao su với bố của nạn nhân Linh nhưng không được trả nên phải cướp lại.
    2g sáng 5-7, Dương và Thoại chở nhau từ TP.HCM mang theo hung khí tới Bình Phước để ra tay.
    Nhưng khi tới nơi, Dương nhắn tin và gọi cho Dư Minh Vỹ (14 tuổi, nạn nhân của vụ án, là người bị Dương dụ ra mở cổng) nhiều cuộc mà Vỹ không trả lời nên cả hai bị can đành đi về.
    Hôm sau, Thoại đổi ý không tiếp tục đi gây án cùng Dương nên Dương đã rủ Vũ Văn Tiến tham gia.
    Đêm 7-7, Dương và Tiến đột nhập nhà các nạn nhân và lần lượt giết hại sáu người gồm: ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, chủ công ty gỗ Quốc Anh), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai của ông Mỹ và bà Nga), Lê Thị Ánh Linh (20 tuổi, con gái của ông Mỹ và bà Nga, người yêu cũ của Dương) và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu của bà Nga).
    Còn em Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu của bà Nga) bị Dương giết chết gần tường rào ngoài cổng ngay khi em vừa mở cửa cho Dương.
    Trong đó, Dương đã trực tiếp dùng dao đâm, còn Tiến là đồng phạm giúp Dương khống chế các nạn nhân.
    Duy nhất con gái út của ông Mỹ là Lê Thị Gia Linh (tên thường gọi bé Na, 22 tháng tuổi, ngủ cùng ông bà Mỹ) không bị giết hại trong vụ án. Khi đã ra tay với 6 người, thấy bé Na khóc, Dương còn dỗ cho bé ngủ rồi mới rời khỏi hiện trường.
    Căn nhà nơi diễn ra vụ thảm sát - Ảnh: BÁ SƠN
    Căn nhà nơi diễn ra vụ thảm sát - Ảnh: BÁ SƠN
    BÁ SƠN - BÙI LIÊM

    ​Phóng viên BBC bay áp sát đảo nhân tạo Trung Quốc xây trái phép

    15/12/2015 19:22 GMT+7
      TTO - Phóng viên BBC Rupert Wingfield-Hayes vừa thực hiện một chuyến bay áp sát các đảo nhân tạo Trung Quốc xây trái phép trên Biển Đông và đối mặt với phản ứng hung hãn của lực lượng Trung Quốc. 
      Chiếc máy bay nhỏ phóng viên BBC sử dụng - Ảnh: BBC
      Chiếc máy bay nhỏ phóng viên BBC sử dụng - Ảnh: BBC
      Năm ngoái, phóng viên Wingfield-Hayes từng đi tàu cá đến Biển Đông và quan sát Trung Quốc xây dựng trái phép đảo nhân tạo trên các bãi đá thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
      Sau nhiều tháng thương thuyết, mới đây ông được chính phủ Philippines cho phép đi máy bay nhỏ tới đảo Thị Tứ do Manila kiểm soát.
      Sau nhiều tháng chuẩn bị và thương thuyết, tôi ngồi chờ trong một phòng khách sạn ở Manila, chuẩn bị sẵn đồ đạc và sẵn sàng lên đường. Bất ngờ tiếng chuông điện thoại vang lên. Đó là đồng nghiệp Chika của tôi. “Giấy phép đáp xuống đảo Pagasa (cách Phiippines gọi đảo Thị Tứ) đã bị hủy” - cô cho biết.  
      Tôi vô cùng thất vọng. Điều gì đã xảy ra? Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chuẩn bị đến Manila. Có lẽ chính quyền Philippines không muốn làm to chuyện. Tệ hơn, Bắc Kinh biết chúng tôi định làm gì. Sếp của tôi ở London gọi điện đến, nói Đại sứ quán Trung Quốc gọi, cảnh báo BBC không bay tới “vùng lãnh thổ bị Philippines kiểm soát trái phép trên biển Đông”.
      Tôi rất bực bội. Làm sao họ biết được? Lẽ ra tôi phải cẩn thận hơn.
      Và trong một tuần tôi mòn mỏi chờ đợi trong phòng khách sạn, chứng kiến Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến và đi. Rồi tôi lại thương lượng và cuối cùng chính phủ Philippines bật đèn xanh. Lúc 5g30 sáng, năm người chúng tôi tập trung ở đường băng tại Puerto Princesa trên đảo Palawan. Hai phi công, một thợ máy, tôi và nhân viên quay phim Jiro.
      Họ cùng lên chiếc máy bay một động cơ Cessna 206. Kế hoạch của họ là từ Palawan, họ bay thẳng tới đảo Thị Tứ, hạ cánh và tiếp nhiên liệu. Sau đó họ bay về phía tây nam, vòng qua Đá Chữ Thập, bị Trung Quốc kiểm soát trái phép và đang xây dựng một đường băng lớn tại đây.
      Rồi họ trở lại Đảo Thị Tứ, tiếp nhiên liệu lần thứ hai. Sau đó họ bay qua Đá Vành Khăn, nơi cũng bị Trung Quốc chiếm đóng và xây đảo nhân tạo trái phép, để trở về Palawan.
      Phóng viên Rupert Wingfield-Hayes của BBC trên máy bay - Ảnh: BBC
      Phóng viên Rupert Wingfield-Hayes của BBC trên máy bay - Ảnh: BBC
      Hai mục tiêu quan trọng
      Chúng tôi có hai mục tiêu. Một là tiếp cận sát các đảo Trung Quốc kiểm soát để quay cảnh xây dựng tại đó. Thứ hai là xem người Trung Quốc phản ứng như thế nào. Trung Quốc là thành viên Công ước Luật biển Liên Hiệp Quốc (UNCLOS). Luật biển ghi rõ các đá và rạn san hô chìm không thể được tuyên bố là thực thể có chủ quyền.
      Các cấu trúc nhân tạo xây trên chúng không có vùng lãnh hải 12 hải lý. Điều đó có nghĩa là chúng tôi cs quyền bay qua các đảo nhân tạo Trung Quốc xây mà không vi phạm bất cứ luật quốc tế nào, và Trung Quốc không có quyền cản trở chúng tôi.
      Khi máy bay của chúng tôi hạ cánh xuống đảo Thị Tứ, tim tôi đập mạnh, tôi vô cùng háo hức, đồng thời rất lo lắng. Sau khi bay nửa giờ về phía nam đảo Thị Tứ, tôi quan sát thấy một dải đất màu vàng bên ngoài cửa sổ. Phía trên là một cấu trúc lớn màu trắng. Tôi lập tức nhận ra đó là Đá Ga Ven.
      “Đá Ga Ven đó - tôi nói với Jiro - Chúng ta từng đi thuyền tới đó hồi năm ngoái. Khi đó Trung Quốc mới bắt đầu hoạt động xây dựng”.
      Ngay lập tức một giọng nói to và thô lỗ vang lên từ radio: “Máy bay quân sự nước ngoài ở phía nam Đá Nanxun (cách Trung Quốc gọi Đá Ga Ven). Đây là hải quân Trung Quốc. Các người đang đe dọa an ninh của chúng tôi. Để tránh sự tính toán sai, hãy lập tức rời khu vực này”.
      Hai phi công của chúng tôi lập tức đổi hướng bay. Nhưng lời cảnh báo tiếp tục được phát đi bằng tiếng Anh và tiếng Trung Quốc, càng lúc càng to hơn và giận dữ hơn. Chúng tôi bay về phía tây nam tới Đá Chữ Thập. Sau một giờ bay chúng tôi có thể nhìn thấy từ xa dải đất vàng lớn trên mặt biển.
      Khi đến cách Đá Chữ Thập khoảng 20 hải lý, lại một giọng nói phát ra từ radio: “Máy bay quân sự nước ngoài ở phía tây bắc đảo Yongshu, đây là hải quân Trung Quốc. Các người đang đe dọa an ninh của chúng tôi”.
      Liên tiếp cản trở và đe dọa
      Đá Vành Khăn, nơi Trung Quốc đang xây đảo nhân tạo trái phép - Ảnh: CSIS
      Đá Vành Khăn, nơi Trung Quốc đang xây đảo nhân tạo trái phép - Ảnh: CSIS
      Hai phi công lại lập tức đổi hướng bay ra phía bắc. “Chúng ta phải bay tới gần hơn - tôi nài nỉ - Chúng ta phải quay lại. Chúng tôi không thể quay được gì từ khoảng cách xa như vậy”. Nhưng hai phi công từ chối. Trái tim tôi chùng xuống. “Chắc là sẽ chẳng quay được gì” - tôi nghĩ.
      Trở lại đảo Thị Tứ, máy bay lại được tiếp nhiên liệu. Tôi tranh luận với hai phi công. “Chúng ta không phạm luật gì cả. Người Trung Quốc sẽ không dám bắn chúng ta đâu. Các anh phải bay đúng hướng và phản ứng rằng chúng ta là máy bay dân sự, bay trong không phận quốc tế”.
      Một phi công trả lời: “Anh phải hiểu cho chúng tôi, chúng tôi chỉ là phi công dân sự thôi. Chúng tôi không biết họ có thể làm gì, chúng tôi phải đảm bảo sự an toàn”. Sau vài giờ tranh luận, hai phi công đồng ý thử lại lần nữa.
      Chúng tôi lại cất cánh, lần này quay trở lại Philippines. Tôi vô cùng căng thẳng. Liệu các phi công có dám đi đúng hướng không? Một lúc sau, Đá Vành Khăn xuất hiện trước mắt chúng tôi. Các phi công hạ độ cao xuống khoảng 1.500 m. Khi đến vùng 12 hải lý quanh Đá Vành Khăn, những lời cảnh báo lại vang lên.
      “Máy bay quân sự nước ngoài ở phía tây bắc Đá Meiji, đây là hải quân Trung Quốc. Các người đang đe dọa an ninh của chúng tôi”. Cơ trưởng của chúng tôi phản ứng bình tĩnh: “Hải quân Trung Quốc, đây là máy bay dân sự Philippines đang trên đường đến Palawan, chở theo hành khách thường dân. Chúng tôi không phải là máy bay quân sự”.
      Nhưng vô ích. Lời cảnh báo lại tiếp tục vang lên. Nhưng lần này các phi công của chúng tôi không chùn bước. Chúng tôi bay đến gần hòn đảo nhân tạo khổng lồ. Chúng tôi có thể quan sát thấy nhiều tàu lớn nhỏ, các nhà máy xi măng và móng các tòa nhà. Chúng tôi cũng quan sát thấy đường băng Trung Quốc mới xây tại đây.
      Tất cả chúng tôi đều cảm thấy phấn khích. Chúng tôi đã thành công. Tôi đùa rằng hai phi công nên quay lại, bay thấp hơn. Bất ngờ một giọng nói khác vang lên trong radio: “Hải quân Trung Quốc, chúng tôi là máy bay Úc đang thực hiện quyền tự do hàng hải quốc tế trong không phận quốc tế theo công ước hàng không dân sự quốc tế và UNCLOS”.
      Mỹ từng thực hiện nhiều chuyến bay và triển khai tàu để bảo vệ tự do hàng hải ở biển Đông trong những tháng qua, nhưng người Úc chưa bao giờ công bố một chiến dịch tương tự. Do đó đây là ngạc nhiên lớn. Các chuyến bay này khẳng định Mỹ và Úc không công nhận chủ quyền mà Trung Quốc đòi hỏi với các đảo nhân tạo. Chúng tôi nghe thấy thông điệp của Úc vài lần nữa và hải quân Trung Quốc không phản hồi.
      Nhưng rõ ràng là Trung Quốc đã lập một vùng cấm xâm phạm quanh các đảo nhân tạo này. Trung Quốc đã tạo ra thực tế mới trên biển Đông. Họ xây đường băng, trạm radar và các cơ sở hải cảng. Tháng trước Tổng thống Mỹ Barack Obama yêu cầu Trung Quốc ngừng các hoạt động xây dựng trên biển Đông và không quân sự hóa các đảo nhân tạo.
      Nhưng với những gì tôi nhìn thấy và nghe thấy, lời yêu cầu đó là quá muộn. 
      HIẾU TRUNG

      FBI bắt giữ kẻ được IS 'bơm' tiền để tấn công nước Mỹ

      Thế giới | 21:43 Thứ Ba ngày 15/12/2015
      Theo BBC đưa tin ngày 15/12, một người đàn ông 30 tuổi đã bị bắt giữ vì tội liên kết với lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) để thực hiện các vụ tấn công ở Mỹ.

      Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã tiến hành điều tra và bắt giữ Mohamed Elshinawy, sống tại bang Maryland (Mỹ), với nhiều tội danh liên quan đến khủng bố.

      Theo thông tin từ FBI, Elshinawy cam kết trung thành với IS qua một trang web của nhóm này từ tháng 2/2015. Tên này đã sử dụng điện thoại được gắn sim "rác" cùng nhiều tài khoản email, Twitter để liên lạc với các nhóm IS.

      Với lời thề sẽ giúp quân khủng bố trong các vụ tấn công tại Mỹ, IS đã chuyển tiền cho Elshinawy qua tài khoản Paypal và Western Union với số tiền lên tới hơn 9.000 USD. FBI đã "để mắt" đến người đàn ông 30 tuổi này từ tháng 6/2015 do tài khoản của tên này thường xuyên nhận được những món tiền lớn từ nước ngoài.

      Tuy nhiên, tại cơ quan an ninh, Mohamed Elshinawy khẳng định chưa bao giờ có ý định tấn công khủng bố mà chỉ... lừa IS để chúng gửi tiền. Elshinawy cũng khai rằng IS đã hướng dẫn anh ta cách thực hiện một số hành động phá rối trật tự hoặc tấn công khủng bố tại Mỹ.

      Theo số liệu của FBI, trong năm 2015, hơn 70 công dân Mỹ đã bị bắt giữ vì liên lạc và cấu kết với các lực lượng khủng bố.
      Theo Tiền Phong/BBC

      Clip: Tay không quật chết rắn hổ mang chúa để trả thù cho con trai

      Đoạn clip gây sốc này ghi lại cảnh một người đàn ông Ấn Độ chân trần, tay không đang quật chết một con rắn hổ mang chúa.

      Hình ảnh từ clip ghi lại cho thấy, người đàn ông này đang nắm lấy đuôi con rắn và kéo nó ra từ một lùm cây rậm ven đường.
      Sau đó, ông ta liên tục quật con rắn hổ mang chúa này xuống đất một cách không thương tiếc. Khi được buông tha, con rắn trườn bên vệ đường rồi nằm bất động và chết ngay sau đó.
      Được biết, người đàn ông này hành xử như vậy là vì trước đó, chính con vật này đã gây ra cái chết của con trai ông ta.
        Clip: Tay không quật chết rắn hổ mang chúa để trả thù cho con trai - Ảnh 1
      Người đàn ông quật chết hổ mang chúa để trả thù cho con trai
      Đoạn clip sau khi được đăng tải lên Youtube đã nhận được hơn 700.000 lượt xem. Một số người cho biết những thước phim này được quay tại Kerala - một bang miền nam của Ấn Độ. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa được xác nhận.
      T.H

      "Chúng ta nên động viên HLV Miura và U-23 VN"

      • 15/12/2015 16:45 GMT+7
      TTO - Đó là phát biểu của HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T) khi nói về sự chuẩn bị khá "gập ghềnh" của HLV Toshiya Miura cùng đội tuyển U-23 VN cho VCK U-23 châu Á 2016 tại Qatar vào đầu năm tới.
      Văn Toàn (19) trong trận thua JFL Selection 0-1 ngày 14-12. Ảnh: Nam Khánh
      Văn Toàn (19) trong trận thua JFL Selection 0-1 ngày 14-12. Ảnh: Nam Khánh
      Ông nói: "Đây chỉ là giai đoạn chuẩn bị cho VCK, và dĩ nhiên HLV Miura gặp nhiều khó khăn trong việc thử nghiệm lực lượng và đội hình khi U-23 VN đang có nhiều ca chấn thương. Vì thế, chúng ta nên động viên để HLV Miura và toàn đội cảm thấy thoải mái, đoàn kết thi đấu tốt khi thời gian từ đây đến giải không còn nhiều nữa. Tôi nghĩ, việc để U-23 VN cảm thấy thoải mái cũng là yếu tố tinh thần rất cần để tạo thêm sức mạnh cho đội".
      Nhận xét về màn trình diễn của U-23 VN trong hai trận đá tập thua đội bán chuyên nghiệp Nhật Bản (JFL) 0-4 và 0-1 trên sân Hàng Đẫy hôm 12 và 14-12, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng lối chơi của U-23 VN vẫn chưa cho thấy sự nhuần nhuyễn lắm. Ông nói: "Tôi có xem hai trận đấu tập này. Do HLV Miura đang trong giai đoạn chuẩn bị về chuyên môn và thử nghiệm đội hình, nên lối chơi của U-23 VN chưa cho thấy sự nhuần nhuyễn lắm. Trong khi đó, đội JFL chơi chuyên nghiệp và tốt chứ không phải là đội bóng đá ở giải hạng tư Nhật Bản như họ nói đâu. Sau khi tôi đi xem đội JFL tập luyện chuẩn bị cho trận giao hữu, tôi đã biết là U-23 VN sẽ đá không lại đối thủ này rồi".
      Nói thêm về sự chuẩn bị của HLV Miura và U-23 VN, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng điều đáng lo nhất hiện tại chính là tình hình chấn thương khá nhiều của các cầu thủ. Ông nói: "Bên cạnh lối chơi vẫn còn chưa rõ nét, thể lực và chấn thương cũng là vấn đề của U-23 VN. Vì các cầu thủ phải đá liên tục không có thời gian nghỉ ngơi. Như  các cầu thủ Hà Nội T&T của chúng tôi sau V-League 2015 lại đá tiếp giải U-21 Quốc gia rồi U-21 quốc tế nữa nên gặp chấn thương liên tiếp".
      Tuy nhiên, ông Hùng cũng cho rằng cần đặt niềm tin vào HLV Miura trong quá trình chuẩn bị cuối cùng của U-23 VN cho VCK U-23 châu Á 2016. Ông nói: "Tôi không biết HLV Miura có bị ảnh hưởng tâm lý hay không trước những thông tin không tốt về mình trong thời gian qua. Nhưng sức ép của dư luận là có thật khi họ cho rằng các bài tập nặng của ông chính là nguyên nhân khiến các cầu thủ chủ chốt của U-23 VN bị chấn thương, hay cả chuyện U-23 VN không chơi thứ bóng đá đẹp như người ta mong muốn. Nhưng tôi nghĩ ông ấy là HLV chuyên nghiệp nên sẽ có phương án và bản lĩnh để giải quyết mọi chuyện".
      "Có thể U-23 VN sẽ chơi không tốt, thậm chí thua CLB hạng Nhì Nhật Bản Cerezo Osaka trong trận giao hữu vào ngày 17-12 tới trên sân Hàng Đẫy. Nhưng chúng ta hãy cứ đến sân xem trực tiếp, hay ủng hộ HLV Miura cùng U-23 VN qua màn hình ti vi để họ hoàn thiện quá trình chuẩn bị cuối cùng của mình", ông Hùng chia sẻ.
      NGUYÊN KHÔI ghi

      Võ sỹ Muay Thái và bạn bị đâm gần vỉa hè quán gỏi cháo vịt

      (LĐO) VĂN NGỌC BÉ
      Ông Lê Văn Minh- Trưởng ấp Suối Lớn xã Dương Tơ .

      11h ngày 15.12, chúng tôi đến thăm bệnh nhân Nguyễn Hữu Tiền (21 tuổi, trú tại khu phố 6, thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc) tại phòng 7, khoa ngoại, Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc. Trên gường bệnh, Tiền đang đọc báo qua điện thoại, khi được hỏi về vụ án mạng xảy ra vào đêm 13.12, Tiền bức xúc: “Thông tin trên báo không chính xác”.

      Sau đó Tiền kể: Khoảng 23h ngày 13.12, Tiền và Phạm Văn Tuấn (SN 1993, ngụ khu phố 6, thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc) đang ngồi nhậu tại một quán ở khu phố 6, thị trấn An Thới, bổng có chuông điện thoại reo thì nghe tiếng người bạn của Tiền là Cu Đen nhờ lên quán gỏi cháo vịt chở Cu Đen về. 
      Tiền và Tuấn vội đi xe môtô đến quán gỏi cháo vịt tại địa chỉ khu phố 4, thị trấn An Thới. Vừa xuống xe, đang bước chưa qua khỏi vỉa hè thì thấy trong quán có một người đi ra (sau này mới biết Nguyễn Văn Mân Em, SN 1986 - hộ khẩu thường trú ấp Suối Lớn , xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc). Bất ngờ Mân Em rút dao bấm đâm Tiền một nhát và đâm vào Tuấn một nhát, Tiền gục tại chỗ.
      Tiền nói: “Giữa Mân Em và Tuấn trước đây có mâu thuẫn gì không, chứ theo Tiền, Mân Em chưa bao giờ gặp Tuấn còn Tiền và Mân Em chẳng có mâu thuẫn gì. Tiền suy đoán, chắc Mân Em có mâu thuẫn với ai trong quán gỏi cháo vịt, vì vậy khi chúng tôi đến, Mân Em tưởng là đồng bọn nên rút dao đâm”.
      Để làm rõ sự việc chúng tôi tìm đến nhà riêng của ông Lê Văn Minh - Trưởng ấp Suối Lớn xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc. Ông Minh khẳng định: Tối 13.12, trên địa bàn ấp Suối Lớn không có tiệc nhóm họ, tiệc cưới nào, vì vậy về thông tin xảy ra một vụ đâm chém hoặc gây vụ án mạng là không đúng. Riêng trường hợp hung thủ Nguyễn Văn Mân Em (SN 1986, trú tại ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ), ông Minh xác nhận, đối tượng vừa mới ra tù.
      Còn địa điểm gây ra vụ án mạng, chúng tôi may mắn được một chủ doanh nghiệp chứng kiến chỉ cho chúng tôi, đó là khu vực quán cháo gỏi vịt thuộc khu phố 4, thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc.
      Theo nguồn tin chúng tôi có được đến 16 giờ ngày 15.12, cơ quan công an đã bắt giữ 2 đối tương, hung thủ sát hại anh Tuấn và đâm anh Tiền là Nguyễn Văn Mân Em, Mân Em bị khởi tố về hành vi giết người, đối tượng còn lại bị khởi tố về hành vi gây rối trật tự công cộng.
      Như vậy hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng vào đêm 13.12, là khu vực quán gỏi cháo vịt thuộc khu phố 4, thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc và hung thủ là Nguyễn Văn Mân Em đã gây nên cái chết oan uổng cho anh Phạm Văn Tuấn và nạn nhân Nguyễn Hữu Tiền là hoàn toàn chính xác.
       Hiện trường vụ án mạng vỉa hè quán gỏi cháo vịt

      Tin bài liên quan

      Phải truy rõ trách nhiệm trong vụ biệt phủ trăm tỉ

      LÊ PHI - Thứ Tư, ngày 16/12/2015 - 02:50
        (PL)- Đội trưởng Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Liên Chiểu - người bị kỷ luật khiển trách và hạt trưởng Kiểm lâm quận này lên tiếng.
        Liên quan đến vụ kỷ luật các cán bộ để xảy ra việc xây biệt thự, biệt phủ không phép (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), ngày 15-12, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Huỳnh Nghĩa - Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng cho hay trong vụ xây dựng trái phép ở rừng Hải Vân mà chỉ xử lý kỷ luật, kiểm điểm mấy cán bộ cơ sở và một vài kiểm lâm như vậy khiến cử tri băn khoăn.
        “Để sự việc xây dựng xảy ra trong thời gian dài như thế mà chỉ xử lý cấp cơ sở như vậy thì như thế nào?” - ông Nghĩa đặt vấn đề.
        Theo ông Nghĩa, pháp luật hiện hành quy định mỗi cấp đều được phân cấp về quản lý và phải chịu trách nhiệm rất rõ ràng. “Trong sự việc này chỉ kiểm điểm, kỷ luật một số cán bộ cấp cơ sở và kiểm lâm thì cần xem lại cách xử lý như vậy đã hợp lý và rõ trách nhiệm chưa” - ông Nghĩa nói.
        Về phía những người bị kỷ luật, chúng tôi đã trao đổi với ông Nguyễn Xuân Hoài, Đội trưởng Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) - người vừa bị kỷ luật khiển trách, trong sự vụ trên.
        . Phóng viên: Có rất nhiều ngành và nhiều người liên quan nhưng chỉ ông với ông Trần Phước Huấn (nguyên phó chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc) bị xử lý thì ông có phục và cho là thỏa đáng không?
        + Ông Nguyễn Xuân Hoài: Bây giờ cái này nói thỏa đáng hay không thì báo chí cũng đã đăng rồi. Xử lý kỷ luật thì bây giờ tôi phải chịu thôi chứ biết nói răng chừ (sao giờ).
        . Nhưng kiểm lâm, các phòng, ban khác và cả lãnh đạo quận đáng lẽ cũng phải xem xét xử lý trách nhiệm nhưng sao chỉ kỷ luật một mình ông?
        + Nói thật với anh là khu vực rừng đó là kiểm lâm quản lý. Khi anh (kiểm lâm) để cho dân vào trong rừng xây dựng như thế mà anh không kịp thời báo cáo cho lãnh đạo quận, TP; để người ta xây dựng lên rồi mới xảy ra sự việc này. Giờ lại quy trách nhiệm cho bọn tôi với lý do tại sao không kịp thời xử lý để nhà người ta mọc lên rồi mới biết. Anh cũng biết rồi đó, chỗ ông Thạch (Phan Như Thạch) với ông Quang (Ngô Văn Quang) xây dựng mấy cái công trình xây lâu lắc rồi mà bây giờ cũng quy trách nhiệm cho bọn tôi…

        Biệt phủ trăm tỉ đồng của ông Ngô Văn Quang đang bị tháo dỡ. Ảnh: LÊ PHI
        . Ông có thấy mình cũng có phần trách nhiệm về việc để xảy ra xây dựng trái phép nói trên không?
        + Thì mình thấy cũng có phần trách nhiệm nhưng không phải chỉ có một mình tôi chịu trách nhiệm trong chuyện này. Bây giờ thì các ngành cũng có nhận khuyết điểm thôi.
        . Nhưng các ngành có liên quan thì họ chỉ bị kiểm điểm về mặt tập thể, còn ông bị kiểm điểm trách nhiệm cá nhân?
        + Đúng rồi. Kiểm điểm là kiểm điểm chung của tập thể nhưng quy trách nhiệm người đứng đầu. Là người đứng đầu thì tôi phải gánh thôi.
        . Các ngành khác vẫn có người đứng đầu chứ đâu chỉ quy tắc đô thị mới có người đứng đầu chịu trách nhiệm?
        + Bây giờ trách nhiệm của mình là mình phải gánh thôi. Bây giờ biết kêu ai nữa.
        . Ông từng làm lãnh đạo phường Hòa Hiệp Bắc - nơi xảy ra xây dựng biệt thự trái phép của ông Thạch trước khi chuyển về làm đội trưởng Đội Quy tắc đô thị? Chắc đây cũng là một phần nguyên nhân của việc kỷ luật?
        + Thời điểm đó thì đúng chỗ Hải Vân là quê tôi. Tôi từng làm bí thư, chủ tịch địa phương nhưng khi dân vào trong rừng xây dựng là của kiểm lâm, ban quản lý rừng chứ đâu của phải chính quyền địa phương. Khi người dân của địa phương vô lấy cây củi ở trong rừng là phải qua ý kiến của kiểm lâm mới cho vào mà.
        Chỗ anh Trần Phước Huấn bị kỷ luật (khiển trách),… việc này liên quan trách nhiệm ở phường trong nhiều năm nhưng bây giờ ổng đau, không còn sức khỏe để phục vụ nữa thì để ông gánh kỷ luật đó chứ răng chừ (chứ sao giờ).
        . Cám ơn ông.
        NGUYÊN HẠT TRƯỞNG KIỂM LÂM BỊ KIỂM ĐIỂM:
        ‘Chúng tôi chỉ bảo vệ rừng, còn để xây trái phép thì địa phương chịu’
        Pháp Luật TP.HCM cũng trao đổi với ông Phan Thế Dũng (nguyên Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Liên Chiểu) - là một trong bốn người trong ngành kiểm lâm vừa bị kiểm điểm vì liên quan đến việc để xảy ra việc xây dựng trái phép tại rừng Hải Vân vừa qua.
        . Phóng viên: Sau vụ việc để xảy ra xây dựng trái phép vừa qua tại rừng Hải Vân thì ông và ba cán bộ kiểm lâm khác bị kiểm điểm về việc thiếu tinh thần trách nhiệm, ông có suy nghĩ gì?
        + Ông Phan Thế Dũng: Mình cũng có liên đới trách nhiệm. Mặc dù sự việc xảy ra thì mình cũng có báo cáo hết nhưng xảy ra trong địa bàn mình quản lý thì mình phải chịu trách nhiệm, bị xử lý thì mình cũng phải chấp nhận thôi.
        . Vậy ông bị xử lý vì cái gì?
        + Trong quá trình mình quản lý thì mình phát hiện vụ việc hơi chậm một tí. Khi họ mới xây dựng định hình thì mình phát hiện chậm. Trước đây khi quản lý khu vực để xảy ra xây dựng trái phép trên thì ở đó đã có ngôi nhà rồi nhưng sau đó họ đập ra làm lại. Dù mình có lập biên bản sự việc nhưng lại không cương quyết trong việc xử lý. Cũng cần nói thêm về xây dựng cơ bản thì cũng có vai trò của chính quyền địa phương. Mình chỉ lập biên bản, đình chỉ, báo cáo với cơ quan cấp trên để xử lý thôi.
        . Quận Liên Chiểu cho hay trách nhiệm để xảy ra vụ việc là của Ban quản lý rừng đặc dụng Nam Hải Vân (nay đã giải thể) và của Hạt Kiểm lâm Liên Chiểu?
        + Nếu về rừng thì kiểm lâm chịu trách nhiệm, còn về xây dựng thì phải là chính quyền địa phương.
        . Theo Luật Bảo vệ và phát triển rừng 2004 thì trách nhiệm của chủ rừng, kiểm lâm, thưa ông ?
        + Nói thì chủ rừng nhưng cái đó là rừng của dân, dân có trồng rừng trong đó. Còn việc xử lý sai phạm trong xây dựng ở rừng, về mặt nhà nước là chính quyền địa phương xử lý. Mình chỉ lập biên bản và báo cáo thôi. Việc cưỡng chế, đụng đến xây dựng thì mình chịu. Mình chỉ bảo vệ cây, rừng thôi.
        . Sau khi ông bị kiểm điểm cùng những cá nhân khác vì thiếu trách nhiệm để xảy ra vụ việc xây dựng trái phép tại rừng Hải Vân thì giờ đây ông lại được lên chức chi cục phó Chi cục Kiểm lâm TP Đà Nẵng kiêm giám đốc Ban quản lý rừng đặc dụng Bà Nà-Núi Chúa?
        + Cái đó là mình bị kiểm điểm trách nhiệm để rút kinh nghiệm thôi chứ đâu có phải mình vi phạm. Sau khi sự việc xây dựng trái phép tại rừng Hải Vân thì mình bị cắt hết thi đua, khen thưởng. Không được cái chi hết. Không phải như dư luận nói là mình bị kiểm điểm, xử lý mà vẫn được lên chức.
        LÊ PHI
        Ôtô giả Đoàn làm phim truyền hình Việt Nam chở hàng lậu bị bắt
        Ngày 15/12, tại km 124 quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn tỉnh Bắc Giang, lực lượng cảnh sát giao thông-Công an tỉnh Bắc Giang đã phát hiện 1 xe ôtô 12 chỗ mang biển xanh, BKS 31A- 1841 gắn lôgô giả danh Đoàn làm phim truyền hình Việt Nam, chở 6 tủ lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ.


        Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

        Lái xe là Nguyễn Văn Phong, trú tại Tây Hồ- Hà Nội điều khiển theo hướng Lạng Sơn-Hà Nội.

        Lực lượng Cảnh sát giao thông đã tiến hành kiểm tra, nhưng lái xe không xuất trình được đăng ký xe, không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, không có giấy chứng nhận bảo hiểm dân sự, và không có giấy tờ liên quan đến hàng hóa trên xe.

        Cảnh sát giao thông đã phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường của thành phố Bắc Giang đưa xe và hàng hóa về kiểm tra theo qui định của pháp luật.

        Đại úy Thân Ngọc Hoàn, Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông-Công an tỉnh Bắc Giang cho biết: "Thời điểm cuối năm, dịp tết Nguyên Đán các đối tượng thường sử dụng biển số không đúng với chủng loại xe, ngụy trang vào các phương tiện, trốn tránh ca và giờ tuần tra kiểm soát của lực lượng cảnh sát để thực hiện hành vi vi phạm."

        Dịp cuối năm là thời điểm các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả gia tăng, các lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang đã tăng cường công tác phối hợp, đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát thị trường, các tuyến đường để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.

        Tuy nhiên, việc các đối tượng sử dụng xe biển xanh giả và giả danh các đơn vị, cá nhân cơ quan nhà nước để thực hiện vận chuyển và buôn bán hàng giả, gian lận thương mại đã gây khó khăn rất lớn cho các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ./.
        Việt Hùng (Vietnam+)

        Bị bắt khi đi xem tòa xét xử đồng phạm




        Dân trí Tham gia giết người xong, Duy bỏ trốn. Nghe tin tòa đem đồng bọn ra xét xử, Duy đến xem thì bị trinh sát phục bắt.

        Ngày 15/12, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Minh Duy (sinh năm 1982, ngụ tại  tỉnh Bến Tre) 12 năm tù về tội “giết người”.
        Bị cáo Lê Minh Duy tại phiên tòa xét xử sơ thẩm.
        Bị cáo Lê Minh Duy tại phiên tòa xét xử sơ thẩm.
        Theo cáo trạng, khoảng 22h ngày 3/9/2013, Duy điều khiển xe máy chở Trần Quang Trinh cùng Trần Thị Liễu Em (bạn gái Duy) đi trên đường Tỉnh Lộ 10 (quận Bình Tân).
        Trên đường đi, cả nhóm vào cây xăng Phước Tân để đổ xăng. Tại đây, Huỳnh Anh Tuấn cùng bạn là Lê Minh Thừa cũng đi xe máy vào đổ xăng. Thấy bảng số xe của Liễu Em đăng ký tỉnh Vĩnh Long đồng hương, nhóm của Tuấn chọc ghẹo Liễu Em nên Thừa và Duy tức giận, dẫn đến hai bên cãi nhau.
        Rời cây xăng, Trinh, Duy, Liễu Em đi xe máy tới quán ăn của bạn Trinh trên đường Âu Cơ (quận Tân Phú). Khi Duy chở Trinh đến trước nhà số 365 Tỉnh Lộ 10 thì gặp nhóm của Tuấn. Cả hai nhóm dừng xe lại đánh nhau.
        Nhóm của Thừa bỏ chạy về hướng đường Đất Mới (quận Bình Tân). Duy điều khiển xe máy chở Trinh đuổi theo nhóm của Tuấn để đánh tiếp. Khi đuổi kịp, Duy ép xe để Trinh ngồi sau đâm vào hông Tuấn rồi tẩu thoát. Tuấn được đưa đi cấp cứu nhưng do vết đêm quá nặng, Tuấn đã tử vong trên đường.
        Qua truy xét, công an bắt được các đối tượng tham gia vụ ẩu đả này, riêng Lê Minh Duy bỏ trốn.
        Ngày 21/4/2015, TAND TPHCM đã đem vụ án ra xét xử lưu động tại quận Bình Tân, tuyên phạt Trần Quang Trinh 19 năm tù về tội “giết người”.
        Trong ngày tòa xét xử bị cáo Trinh thì Duy mò đến xem và bị trinh sát phát hiện, bắt ngay tại chỗ.
        Tại phiên tòa sáng nay, Duy khai nhận hành vi phạm tội của mình. HĐXX nhận thấy bị cáo sau khi gây án đã bỏ trốn, khiến công tác điều tra gặp khó, tòa đã tuyên Lê Minh Duy 12 năm tù tội “giết người”.
        Xuân Duy

        Quảng Ninh khởi tố các bị can trong vụ vận chuyển 4.000 viên ma túy

        VOV.VN - Ngày 15/12, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố 3 bị can trong đường dây mua bán 4.000 viên ma túy tổng hợp.

        Các bị can bị khởi tố về tội mua bán trái phép chất ma túy gồm Lê Văn Dương (29 tuổi), Nguyễn Thị Mong (21 tuổi, cùng trú TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) và Bùi Thị Hà (40 tuổi, trú quận Lê Chân, TP. Hải Phòng).
        Theo tài liệu điều tra, khoảng 13h30’, ngày 9/11, tại khu vực xã Hải Lạng (huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh), Đội kiểm soát phòng chống ma túy - Cục Hải quan phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành kiểm tra ô tô khách chạy hướng Móng Cái - Hạ Long. 
        quang ninh khoi to cac bi can trong vu van chuyen 4.000 vien ma tuy hinh 0
        Các đối tượng tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Tuổi Trẻ Online).
        Tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện và bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thị Mong đang giấu 2 túi nilon chứa khoảng 4.000 viên ma túy tổng hợp trong hành lý.
        Từ lời khai của Mong, lực lượng công an tiến hành bắt giữ khẩn cấp người đứng đầu đường dây là Bùi Thị Hà và Lê Văn Dương ngay trong đêm cùng ngày.
        Theo khai nhận của các bị can, nhóm đã thuê nhiều thanh niên trẻ vận chuyển ma túy bằng cách cất giấu trong hành lý rồi tiêu thụ tại các địa bàn của thành phố Hạ Long, Hải Phòng và Hà Nội để tiêu thụ.
        Với thủ đoạn tinh vi, từ tháng 6/2015 đến nay, đường dây đã vận chuyển trót lọt 40.000 viên ma túy tổng hợp, 7,2kg ketamin và 2kg ma túy tổng hợp dạng đá.
        Cũng liên quan đến vụ án, cơ quan công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố 6 đối tượng liên quan đến đường dây này với hành vi mua bán trái phép chất ma túy./.
        Hải Bằng/VOV- Đông Bắc

        Vị đại gia thấp bé nhưng Hồ Hà, Đàm Vĩnh Hưng đều kính nể

        Ý An (tổng hợp) |
        Vị đại gia thấp bé nhưng Hồ Hà, Đàm Vĩnh Hưng đều kính nể

        Người đàn ông này có mối quan hệ thân thiết với nhiều ngôi sao hàng đầu showbiz.


        Doanh nhân Quốc Nam (biệt danh Nam Phố Xinh) là một gương mặt xuất hiện rất nhiều ở các sự kiện của giới showbiz Việt.
        Ông chính là "mạnh thường quân" của rất nhiều chương trình, sự kiện, buổi từ thiện quyên góp ủng hộ. Nhiều lần ông sẵn sàng bỏ hàng trăm triệu ra để đấu giá mua những vật phẩm đóng góp từ thiện.
        Ông có mối quan hệ gắn bó và thân thiết với rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của giới showbiz.
        Những ngôi sao như Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng hay các ngôi sao thuộc thế hệ trước như Ý Lan đều xem Nam Phố Xinh là một người anh, người bạn mà mình quý mến, kính nể.
        
Dường như Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng luôn sẵn sàng gác bỏ công việc để tới tham dự các cuộc vui của đại gia Nam Phố Xinh
        Dường như Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng luôn sẵn sàng gác bỏ công việc để tới tham dự các cuộc vui của đại gia Nam Phố Xinh
        Ông Quốc Nam sinh năm 1972, quê ở Kiên Giang trong một gia đình kinh doanh mặt hàng nội thất.
        Không giống các cậu ấm cô chiêu khác, ngay từ nhỏ Dương Quốc Nam đã tỏ ra là một người có tính cách kì lạ. Ông luôn suy nghĩ, đặt câu hỏi về việc khởi nghiệp và làm giàu.
        Từ khi mới 13 tuổi, nghe được khái niệm siêu thị từ người cô qua điện thoại gọi về từ nước ngoài, Dương Quốc Nam đã nghĩ rằng: "Sao mình không mở một siêu thị đồ nội thất?". Câu hỏi ấy cứ theo ông mãi cho đến năm 28 tuổi.
        Ban đầu, cửa hàng kinh doanh đồ nội thất của ông chỉ ở quy mô nhỏ. Tuy nhiên, dần dần với tài kinh doanh và sự thao lược của mình, đến nay, anh đã cho ra đời 10 cửa hàng ở Việt Nam, nhiều showroom ở Mỹ, Canada, châu Âu.
        Hôm qua (14/12), ông lại ra mắt showroom mới một thương hiệu nội thất hàng đầu của Mỹ tại Việt Nam.
        Buổi lễ ra mắt diễn ra với sự có mặt của rất nhiều ngôi sao giải trí trong mọi lĩnh vực như Mr Đàm, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Trương Ngọc Ánh – Kim Lý, Giáng My, MC Thanh Mai, Hoa hậu Kỳ Duyên, Thúy Hằng...
        Trong thời tiết khá lạnh của mùa đông Hà Nội, các nghệ sỹ vẫn đến rất đông đủ và đúng giờ. Họ đều ăn vận sang trọng, lịch lãm, khoe được gout thời trang tinh tế, riêng biệt của mỗi người.
        
Những ngôi sao hàng đầu Việt Nam đang cùng tề tựu để chúc mừng đại gia Nam Phố Xinh.
        Những ngôi sao hàng đầu Việt Nam đang cùng tề tựu để chúc mừng đại gia Nam Phố Xinh.
        
Hồ Ngọc Hà tới event với một bó hồng vàng.
        Hồ Ngọc Hà tới event với một bó hồng vàng.
        
Đàm Vĩnh Hưng chụp ảnh cùng người hâm mộ.
        Đàm Vĩnh Hưng chụp ảnh cùng người hâm mộ.
        
Gương mặt Đàm Vĩnh Hưng hôm nay khác lạ với khá nhiều râu ria.
        Gương mặt Đàm Vĩnh Hưng hôm nay khác lạ với khá nhiều râu ria.
        
Lệ Quyên cũng xuất hiện trong event có mặt Hồ Ngọc Hà dù trước đó 2 người từng xảy ra mâu thuẫn.
        Lệ Quyên cũng xuất hiện trong event có mặt Hồ Ngọc Hà dù trước đó 2 người từng xảy ra mâu thuẫn.
        
Hoa hậu Kỳ Duyên.
        Hoa hậu Kỳ Duyên.
        
MC Thanh Mai
        MC Thanh Mai
        
Hoa hậu Đền Hùng Giáng My.
        Hoa hậu Đền Hùng Giáng My.
        
Kim Lý hộ tống Trương Ngọc Ánh tới dự.
        Kim Lý hộ tống Trương Ngọc Ánh tới dự.
        
Diva Thanh Lam tới dự cùng người chị em thân thiết - doanh nhân Phượng Chanel
        Diva Thanh Lam tới dự cùng người chị em thân thiết - doanh nhân Phượng Chanel
        theo Trí Thức Trẻ

        Em gái Cẩm Ly đeo nhẫn kim cương hơn 22 tỷ đi dự sự kiện


        Tuyết Anh


        (VietQ.vn) - Hà Phương (em gái Cẩm Ly) xuất hiện tại sự kiện Muse Awards với trang phục lộng lẫy và chiếc nhẫn kim cương chỉ có 2 chiếc trên thế giới trị giá 22,5 tỷ đồng.
        Sự kiện: Ngôi sao
        Mới đây, khi xuất hiện tại lễ trao giải Muse Awards của tổ chức Woman in Film (giải thưởng ghi nhận thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực nghệ thuật) diễn ra tại New York, Hà Phương - em gái Cẩm Ly và cũng là vợ của tỷ phú Chính Chu đã thu hút khá nhiều sự chú ý khi diện trang phục và trang sức triệu đô.
        Người đẹp xuất hiện tươi tắn khi diện đầm đen đính kim sa, mái tóc xoăn cùng phong cách trang điểm tự nhiên. Đáng chú ý nhất là chiếc nhẫn kim cương có giá 1 triệu USD (tương đương 22,5 tỷ đồng) mà cô đeo trên tay. Hà Phương chia sẻ, cô là một trong hai người duy nhất trên toàn thế giới sở hữu viên kim cương "khủng" này.

        Cận cảnh chiếc nhẫn kim cương hơn 22 tỷ của em gái Cẩm Ly Cận cảnh chiếc nhẫn kim cương hơn 22 tỷ của em gái Cẩm Ly

        Tại sự kiện, Hà Phương gặp lại nhiều người quen, bạn bè thân thiết trong giới nghệ thuật ở Hollywood. Trong đó có cả Gabourey Sidibe (nữ diễn viên từng được đề cử giải Quả cầu vàng, giải Oscar cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất), Lizzy Winstead (cây bút có tiếng của tờ The Huffington Post và đồng sáng lập The Daily Show, Air America Radio), Patricia Clarkson (nữ diễn viên từng thắng giải Emmy, nhận đề cử danh tiếng như Tony, Oscar, Quả cầu vàng), Blythe Danner (từng thắng giải Tony và Emmy, là mẹ của nữ diễn viên nổi tiếng Gwyneth Paltrow),...

        Hà Phương cho biết, cô đang lên kế hoạch đưa tổ chức Woman in Film về Việt Nam, nhằm hỗ trợ phụ nữ theo đuổi giấc mơ nghệ thuật để phát triển nền điện ảnh quê nhà. Ngoài ra, em gái Cẩm Ly cũng là cái tên quen thuộc của nhiều hoạt động thiện nguyện, thường xuyên giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn ở nhiều quốc gia trên thế giới, theo Phụ Nữ news.
        Hà Phương bên diễn viên Patricia ClarksonHà Phương bên diễn viên Patricia Clarkson
        VnExpress cho biết, Hà Phương là vợ của tỷ phú Chính Chu - người Việt nổi tiếng với khối tài sản khổng lồ tại Mỹ. Hai vợ chồng có máy bay riêng cùng nhiều tài sản có giá trị khác. Những năm gần đây, Hà Phương trở lại nghệ thuật với nhiều vai trò khác nhau như ra album nhạc Phật, sáng lập quỹ đầu tư để hỗ trợ các nữ đạo diễn ở Việt Nam...
        Từ khi trở lại, Hà Phương nhiệt tình đóng góp tài chính và tích cực tham gia các hoạt động nhằm góp phần giúp đỡ, hỗ trợ phụ nữ trên khắp thế giới theo đuổi giấc mơ nghệ thuật.
        Tuyết Anh (T/h) 

        Không có nhận xét nào:

        Đăng nhận xét