Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

DU LỊCH KHÔNG TỐN TIỀN 13

(ĐC sưu tầm trên NET)

Ngây ngất những thắng cảnh đẹp tựa cõi tiên ở Nhật Bản

Các danh lam thắng cảnh đẹp tuyệt mỹ này đã lôi cuốn đông đảo khách du lịch đến với Nhật...
Nhật Bản, du lịch Nhật Bản
Vườn hoa Kawachi Fuji, Fukuoka, Nhật Bản. Vườn hoa có nhiều màu sắc khác nhau, trông giống như cảnh tượng thiên nhiên tuyệt đẹp trong một bức tranh sơn dầu hơn là một công viên. Những thác hoa dài buông xuống, tỏa sắc màu lộng lẫy và hương hoa thơm ngát.
Nhật Bản, du lịch Nhật Bản
Hồ Happo ở Nagano, Nhật Bản. Hồ Happo nằm ở độ cao 2.060 m so với mực nước biển, sở hữu vẻ đẹp mê hồn, thu hút đông đảo du khách. Ngoài ra, con đường dẫn tới hồ Happo từ Hakuba là một trong những đường leo núi đẹp nhất Nhật Bản
Nhật Bản, du lịch Nhật Bản
Đền thờ Motonosumi-inari ở Yamaguchi. Hình ảnh gây ấn tượng nhất với du khách khi đến đây là 123 cổng Torii màu đỏ rực rỡ trải dọc đường từ đền Motonosumi-inari tới vách đá nhìn ra biển. Đây là ngôi đền nổi tiếng về cầu tài tộc với người dân địa phương.
Nhật Bản, du lịch Nhật Bản
Thác Nachi ở Wakayama. Thác Nachi cao 133m, là thác nước lớn nhất Nhật Bản. Đây là điểm đến thu hút du khách bởi cạnh thác là đền Kumano Nachi Taishai, một ngôi đền linh thiêng có kiến trúc độc đáo và cảnh quan tuyệt đẹp.
Nhật Bản, du lịch Nhật Bản
Khu trượt tuyết Zao, Yamagata, Nhật Bản. Nơi đây là một trong những khu du lịch nổi tiếng nhất Nhật Bản, có đến 15 sườn dốc và 12 đường trượt. Ngoài khu trượt tuyết,  những cây thông phủ tuyết trắng xóa ở đây cũng là yếu tố vô cùng thu hút du khách.
Nhật Bản, du lịch Nhật Bản
Cáp treo Kintetsu Beppu ở Oita. Tuyến cáp treo này có thể chở 101 hành khách lên đỉnh núi Tsurumi cao 1.375m trong 10 phút. Đối với những ai không thích leo bộ đường dài, cáp treo là phương tiện lý tưởng giúp họ lên đỉnh núi chiêm ngưỡng khung cảnh lộng lẫy vào mùa xuân, khi hơn 2.000 cây anh đào nở hoa.
Nhật Bản, du lịch Nhật Bản
Lâu đài Matsumoto, Nagano. Lâu đài này ở Nhật Bản còn được gọi là “lâu đài quạ” vì có vẻ ngoài toàn màu đen. Đây là lâu đài bằng gỗ cổ nhất của Nhật Bản, được xây dựng từ hơn 400 năm trước. Lâu đài có hệ thống tường, rào, cổng gỗ vô cùng rộng rãi.
Nhật Bản, du lịch Nhật Bản
Hẻm núi Shiratani Unsuikyo, Jagoshima. Những du khách yêu thích đi bộ đường dài sẽ lựa chọn hẻm núi Shiratani Unsuikyo để tham quan bởi nơi đây ẩn chứa phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, cùng những con đường mòn đi bộ đầy thử thách.
Nhật Bản, du lịch Nhật Bản
Hồ Koya ở Niigata. Khu vực hồ Koya sẽ phủ những sắc màu vô cùng rực rỡ vào mùa thu. Thảm thực vật của hồ sẽ phủ chiếc áo màu vàng, đỏ và xanh như khu rừng bao quanh.
Nhật Bản, du lịch Nhật Bản
Đền Motsu-ji ở Hiraizumi. Đền Motsu-ji thường mời những người yêu thơ tới sáng tác cạnh dòng suối trong khuôn viên vào ngày chủ nhật cuối cùng của tháng 5.
Nhật Bản, du lịch Nhật Bản
Công viên Hitachi Seaside ở Ibaraki. Nơi đây được ví như một “con mắt xanh xinh xinh”, có hơn 4 triệu bông hoa Nemophila nở bừng từ cuối tháng 4 tới tháng 5 ở công viên, tạo khung cảnh lãng mạn tuyệt vời. Công viên liên tục thay đổi sắc màu theo mùa.
Nhật Bản, du lịch Nhật Bản
Khu rừng Sagano ở Kyoto. Khu rừng này là một trong những khu rừng đẹp nhất thế giới, những âm thanh xào xạc khi cây tre đung đưa trong gió mang đến cảm giác yên bình tuyệt diệu.
Nhật Bản, du lịch Nhật Bản
Lễ hội hoa đăng Otaru ở Hokkaido. Bất kỳ ai cũng không thể kìm lòng trước cảnh đẹp khi hàng trăm ngọn nến được thả xuống kênh Otaru trong lễ hội hoa đăng kéo dài 10 ngày.
Nhật Bản, du lịch Nhật Bản
Đền Usa, Oita. Ngôi đền với lối kiến trúc cổ, được xây dựng vào thế kỷ 8 để thờ phụng Hachiman, thần cung tên và chiến tranh. Ngoài việc ghé thăm đền, du khách cũng có thể thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương quanh đó.
Nhật Bản, du lịch Nhật Bản
Núi Daisen ở Tottori.  Khung cảnh của núi Daisen nhìn từ mỗi hướng khác nhau sẽ mang một vẻ đẹp khác nhau. Ngọn núi cao 1.709m này được coi là chốn linh thiêng từ thời Jomon và Tayori.
Nhật Bản, du lịch Nhật Bản
Đồi cát Tottori, Chugoku. Sa mạc trải dài 16km, rộng 2km là đồi cát lớn duy nhất ở Nhật Bản. Đặc biệt, những đụn cát ở đây là sự pha trộn giữa cát và tro núi lửa trong khoảng thời gian gần 100 nghìn năm, hình thành bởi những cơn gió từ biển Nhật Bản.
Nhật Bản, du lịch Nhật Bản
Đền thờ Itsukushima ở Hiroshima. Cánh cổng của đền Torri cao 16m đứng sừng sững trên mặt nước, màu đỏ của nó được cho là để xua đuổi linh hồn ma quỷ.
Nhật Bản, du lịch Nhật Bản
Trang trại hoa oải hương ở Hokkaido. Thiên đường hoa oải hương với đủ sắc màu rực rỡ và hương thơm ngát chắc chắn sẽ hớp hồn du khách.
Nhật Bản, du lịch Nhật Bản
Hồ Toya ở Hokkaido. Ngay cả trong mùa đông, khi nhiệt độ xuống rất thấp thì hồ Toya cũng không bao giờ bị đóng băng. Hồ Toya là dấu tích của một vụ phun trào núi lửa.
Nhật Bản, du lịch Nhật Bản
Đền Saimyoji ở Shiga. Đây là một trong ba ngôi đền phật giáo cổ xưa nhất ở Shinga. Ngôi đền được bao phủ bởi màu vàng và màu đỏ của lá phong trong suốt mùa thu
(Theo 24h)


10 điểm du lịch Nhật Bản không thể bỏ qua


iVIVU.com giới thiệu danh sách 10 điểm du lịch Nhật Bản tuyệt vời cho hành trình khám phá đất nước này.

Nhật Bản là đất nước có nền văn hóa đặc sắc cùng một hành trình lịch sử thú vị. Ngoài những trung tâm văn hóa và kinh tế nổi tiếng như Tokyo, Osaka, Kyoto hay các khung cảnh quen thuộc như núi Phú Sĩ, băng tuyết ở Hokkaido, biển Okinawa,… du lịch Nhật Bản còn còn có nhiều điểm đến với bề dày lịch sử đáng kinh ngạc cũng như những thắng cảnh đẹp mê hồn. Người Nhật chăm chỉ, cần cù và kỷ luật đã tạo nên những công trình hoành tráng và giữ gìn thiên nhiên tạo hóa ban cho.

10 điểm du lịch Nhật Bản thú vị cho hành trình khám phá đất nước tuyệt vời

1. Quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji

Một góc chùa HoryujiMột góc chùa Horyuji
Được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm vào năm 2003, quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji là quốc bảo của du lịch Nhật Bản nằm ở tỉnh Nara. Trong số các công trình trong quần thể này, đáng chú ý nhất là chùa Horyuji (Pháp Long học vấn tự) có một số tòa kiến trúc bằng gỗ cổ nhất thế giới, và chùa Hokkiji với tượng Bồ Tát Quán Thế Âm 11 mặt.

Xem thêm khách sạn Nhật Bản ưu đãi hấp dẫn cùng iVIVU.com

2. Lâu đài Himeji (Himeji-jo)

Lâu đài Himeji
Lâu đài Himeji
Lâu đài Himeji là một trong những điểm đến quan trọng nhất của du lịch Nhật Bản. Nằm ở thành phố Himeji thuộc tỉnh Hyogo, Himeji là một khối kiến trúc lâu đài được cải tạo thời xưa từ một pháo đài. Himeji được xem là hình mẫu kiến trúc lâu đài của Nhật Bản, đã hoàn toàn vẹn nguyên qua các đợt ném bom trong Chiến trang thế giới thứ 2 và trận động đất Kobe.

3. Đảo Yakushima (Ốc Cửu Đảo)

Rừng cổ ôn đới ở Yakushima
Rừng cổ ôn đới ở Yakushima
Đảo Yakushima thuộc địa phận tỉnh Kagoshima. Hòn đảo hoang sơ này có một thảm thực động vật phong phú và đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Đặc biệt Yakushima có dấu tích còn lại của một khu rừng cổ ôn đới đặc biệt có giá trị. Mỗi năm hơn 300.000 khách du lịch Nhật Bản yêu thiên nhiên viếng thăm hòn đảo này.

4. Cụm di tích cổ đô Kyoto

Kiyomizu-dera
Kiyomizu-dera
Cổ đô Kyoto và khu vực lân cận bao phủ một vùng rộng lớn ngày nay bao gồm các thành phố Kyoto, Uji và Otsu. Các điểm đến trong cụm di tích cổ đô Kyoto là một phần không thể thiếu đối với bất kì hành trình du lịch Nhật Bản nào. Cụ thể, khi tham quan cổ đô Kyoto bạn sẽ khám phá: 14 chùa Phật giáo bao gồm chùa Kyogokoku-ji (đền Toji), chùa Kiyomizu-dera, chùa Enryaku, chùa Daigo, chùa Ninna, thiền viện Byodo-in, chùa Kozan, chùa rêu Saiho, chùa Tenryu, chùa Rokuon (chùa vàng Kinkakuji), chùa Jisho (chùa bạc Ginkakuji), chùa Ryoan, chùa Nishi Hongan; 3 đền Thần đạo bao gồm: đền Kamigamo, đền Shimogamo, đền Ujigami; và 1 lâu đài là lâu đài Nijo. Trong đó, nổi bật nhất là chùa Kiyomizu với kiến trúc bằng gỗ trên cao, chùa Kinkakuji được bao phủ bằng những chiếc lá bằng vàng nguyên chất, chùa Ryoanji với khu vườn đá phong cách thiền, và chùa Kozanji nằm sâu trong rừng với những quốc bảo quý nhất của Nhật.

Chọn ngay Khách sạn Kyoto cho chuyến khám phá Nhật Bản tuyệt vời nhất

5. Làng lịch sử Shirakawa-go và Gokayama

Shirakawa-go
Shirakawa-go
Hai ngôi làng Shirakawa-go và Gokayama nằm ở khu vực giáp ranh hai tỉnh Gifu và Toyama của Nhật. Giá trị đóng góp cho du lịch Nhật Bản của hai ngôi làng này không chỉ ở khung cảnh làng quê và đồng ruộng yên bình, mà còn là kiến trúc nhà độc đáo với hai mái tranh tạo thành hình như bàn tay đang chắp lại cầu nguyện. Các tòa nhà ở đây nhìn đơn giản nhưng vững chãi, có thể chịu được sức nặng của tuyết đóng vào mùa đông tại khu vực này.

Tham khảo tour du lịch Nhật Bản giá chỉ từ 37.400.000 VND

NhatBan-300x250

6. Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima – Genbaku Dome (Vòm bom nguyên tử)

Vòm nguyên tử Genbaku Dome
Vòm nguyên tử Genbaku Dome
Nói đến Nhật Bản người ta không thể không biết đến hai quả bom nguyên tử đã giáng xuống đất nước này trong Chiến trang Thế giới thứ 2. Thành phố Hiroshima, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của quả bom nguyên tử, hiện nay đã trở thành một điểm du lịch phổ biến của du lịch Nhật Bản. Một trong những điểm tham quan chính của thành phố này chính là khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima với vòm bom nguyên tử Genbaku Dome. Đây là tòa kiến trúc duy nhất còn trụ lại trong khu vực gần địa điểm phát nổ của quả bom.

CLICK CHỌN NGAY khách sạn khu vực Hiroshima giá ưu đãi cùng iVIVU.com

7. Đền Itsukushima

Cổng torii ở Miyajima
Cổng torii ở Miyajima
Nằm ở đảo Miyajima thuộc tỉnh Hiroshima, đền Itsukushima (còn gọi là thần xã Itsukushima) là công trình thần đạo quan trọng của du lịch Nhật Bản, nổi tiếng với cánh cổng torii khổng lồ. Khung cảnh cánh cổng torii này ngập trong nước biển phía trước núi Misen của đảo Miyajima là một trong 3 cảnh đẹp nhất của Nhật Bản.

8. Cụm di tích thành cổ Nara

Tượng Phật Daibutsu bằng đồng lớn nhất thế giới ở chùa Todaiji
Tượng Phật Daibutsu bằng đồng lớn nhất thế giới ở chùa Todaiji
Cụm di tích cố đô Nara nằm ngay trong địa phận tỉnh Nara ngày nay, bao gồm 8 điểm đến: 5 chùa Phật giáo bao gồm: chùa Todai, chùa Kofuku, chùa Gango, chùa Yakushi và chùa Toshodai; 1 đền Thần đạo là đền Kasuga; 1 cung điện là Heijo – cung điện hoàng gia Nara; và 1 rừng nguyên sinh là rừng Kasugayama. Trong đó nổi bật nhất là chùa Todaiji, nơi hiện đang lưu giữ tượng bằng đồng lớn nhất thế giới của Đại Nhật Như Lai hay Phật Tỳ Lô Giá Na, còn gọi là Đại Phật Daibutsu. Trong khu vực khuôn viên chùa và chung quanh, loài hươu sao linh thiêng trong Thần Đạo được dạo chơi thoải mái bên cạnh khách du lịch Nhật Bản.

9. Cụm đền chùa Nikko

Cầu Shinkyo
Cầu Shinkyo
Cụm di tích Nikko của du lịch Nhật Bản bao gồm 103 tòa kiến trúc và thiên nhiên tọa lạc ở Nikko, tỉnh Tochigi. Các địa điểm này thuộc về 2 đền Thần đạo là Futarasan và Toshogu cùng với 1 chùa Phật giáo là Rinnoji. Trong số các công trình tại đây có 3 công trình nổi bật nhất là cầu gỗ cong Shinkyo ở Futarasan, tòa tháp 5 tầng Gojunoto ở Toshogu, và tòa Sanbutsudo (còn gọi là Sando) ở chùa Rinnoji với các tượng phật A Di Đà và Quan Âm được đính lá bằng vàng nguyên chất.

10. Cụm di tích Phật giáo Tịnh độ tông Hiraizumi

Hiraizumi
Hiraizumi
Nằm ở tỉnh Iwate, cụm di tích Hiraizumi của du lịch Nhật Bản bao gồm 5 địa điểm: chùa Chuson, chùa Motsu, chùa Kanjizaio, chùa Muryoko và núi Kinkeisan. Trong đó nổi bật nhất là chùa Chusonji với Hoàng Sảnh Konjikido, lăng mộ chứa xác ướp của thủ lĩnh gia tộc Bắc Fujiwara. Tòa sảnh này làm hoàn toàn bằng gỗ, được trang hoàng bằng những tấm lá vàng nguyên chất và xà cừ.

GIỚI THIỆU ĐẤT NƯỚC CON NGƯỜI NHẬT BẢN

Biểu tượng của Nhật Bản Hoa Anh Đào ( Sakura), Núi Phú Sỉ ( Fujisan), Thần mặt trời trên quốc kỳ của Nhật Bản ( theo truyền thuyết Amaterasu Omikami). Ngôn ngữ là tiếng Nhật giản thể từ chữ hán ( Hiragana và Takakana) có 50 âm và 46 chữ cái và hơn 2500 chữ hán tự.

nhat-ban-2

ĐỊA LÝ

Nhật Bản có diện tích 378.000 km2 dân số hiện hữu là 127 triệu 300 ngàn người gồm bốn đảo lớn Honsyu, Hokaido, kyusyu, Shikoku và quần đảo Okinawa còn có khoảng 3900 đảo nhỏ trong đó đảo Honsyu là lớn nhất với diện tích 228 ngàn km2 đứng hàng thứ 7 trên thế giới. Nhật Bản có đường biên giới biển giáp các nước như Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Philippine, Triều Tiên, Nga…
nhat-ban-1
nhat-ban-1

KHÍ HẬU

Đặc trưng khí hậu bốn mùa rõ rệt mùa xuân từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 6 nhiệt độ trung bình từ 9 ℃-15 ℃,  Mùa Hè từ tháng 7 đến giữa tháng 9 nhiệt độ trung bình từ 32 oC – 35 oC Mùa Thu từ đầu tháng 10 đến giữa tháng 12 nhiệt độ trung bình từ 15℃ -17 ℃, Mùa Đông từ cuối tháng 12 đến cuối tháng 3 nhiệt độ trung bình khoảng  – 0 ℃ đến 8 ℃ ( tuyết dày đặc)
Phần lớn 2/3 diện tích của Nhật Bản là đồi núi và được bao phủ bởi những cánh rừng. 
nhat-ban-3

TRÁI CÂY BỐN MÙA

trai-cay-nhat-ban
trai-cay-nhat-ban

KINH TẾ

Đơn vị tiền tệ của Nhật Bản là đồng Yên, vị trí giao dịch của đồng Yên đứng thứ 4 trên thế giới, Nhật Bản cũng là quốc gia cho vay, viện trợ phát triển ODA nhiều nhất trên thế giới.
JDP cuả Nhật Bản là 4.92 nghìn tỷ USD trong năm 2013
JNP đầu người 38.633 USD trong năm 2003
Dự trữ ngoại tệ của Nhật Bản năm 2014 đứng hàng thứ 2 trên thế giới sau Trung Quốc.
Thị trường chứng khoán Tokyo của Nhật Bản đứng hàng thứ 3 trên thế giới sau Newyork, London
Đang quản lý một khối tài sản khổng lồ lên đến hàng tỷ Yên của trên 1000 doanh nghiệp Nhật Bản và nước ngoài.
JDP của một số tỉnh của Nhật Bản có thể tính bằng một quốc gia khác ví dụ như JDP của tỉnh Chiba tương đương hoặc bằng Singapore, JDP của tỉnh Kanagawa tương đương ThaiLan.
kinh te nhat ban
kinh te nhat ban

CON NGƯỜI

Thủ đô Tokyo của Nhật Bản đứng thứ 2 trên thế giới sau Newyork của Mỹ, thành phố lớn nhất ở Châu Á
Tỷ lệ sinh hiện tại 1.41 %, là quốc gia có tốc độ lão hóa nhanh nhất trên thế giới.
Theo số liệu thống kê 2010 số người già trên 65 tuổi chiếm 22.8 % dân số, theo dự đoán Nhật Bản đến năm 2060 số người già trên 65 tuổi chiếm 39,9 % dân số có nghĩa là cứ trung bình 3 người có 1 người già trên 65 tuổi.
Nhật Bản là quốc gia không có tài nguyên và cũng là quốc gia hứng chịu nhiều thảm họa thiên nhiên (núi lửa, động đất, sóng thần, bão…) mặc dù không được thiên nhiên ưu đãi nhưng con người Nhật Bản là
nhân tố quyết định làm nên một quốc gia cường thịnh ở thế kỷ thứ 19, 20 trong suốt quá trình lịch sử chưa từng là thuộc địa của các quốc gia Châu Âu.
cong-nguoi-nhat-ban-trong-mat-nguoi-viet-nam
cong-nguoi-nhat-ban-trong-mat-nguoi-viet-nam

TÔN GIÁO

Tôn giáo Thần đạo là đạo gốc của người Nhật Bản, Phật giáo du nhập vào Nhật Bản qua nhiều thế kỷ từ Trung Quốc lục địa và Hàn Quốc khoảng 96% dân số Nhật theo Thần đạo (Shinto) và Phật giáo (Bukkyo) thông thường người Nhật thích đi lễ đầu năm ở đền thần đạo cầu cho quốc gia dân tộc, đi chùa cầu sự bình an cho gia quyến và bản thân, hầu như trong các chùa lớn ở Nhật đều có đền Thần đạo điều đó có thể hiểu rằng người Nhật có ý thức giữ dìn bản sắc dân tộc luôn tiếp thu các mới .
ton-giao-nhat-ban
ton-giao-nhat-ban

CHÍNH TRỊ

Nhật Hoàng là người đứng đầu hệ thống chính trị của Nhật Bản theo hiến pháp Nhật sau chiến tranh thế giới thứ 2 Thiên Hoàng là biểu tượng của quốc gia và sự thống nhất dân tộc nhưng không tham gia quyền lực chính trị và được lấy làm niên hiệu cho lịch của Nhật Bản, hiện tại đang là năm Thiên Hoàng Bình Hành thứ 27 ( 平成27年), điều hành bộ máy chính trị thuộc thủ tướng và hai viện ( thượng viện và hạ viện) cùng các đảng phái chính trị.
ton-giao-nhat-ban
ton-giao-nhat-ban

TÍNH CÁCH CON NGƯỜI NHẬT BẢN

Tính cách con người Nhật Bản : Siêng năng, khéo tay, cẩn thận, tiết kiệm, có trách nhiệm với công việc, ý thức tự giác cao thích cải tiến trong mọi lãnh vực, thích tặng quà chào hỏi thể hiện sự quan tâm lẫn nhau trở thành nét văn hóa quen thuộc trong cuộc sống sinh hoạt của gia đình và ngoài xã hội của người Nhật.
Người Nhật ghét nói dối, trộm cắp, không tham vật đánh rơi của người khác đặc biệt rất sợ thất nghiệp ( nguyên nhân thất nghiệp có thể đưa đến lý do tự sát) nói tóm lại các yếu tố trên làm nên thương hiệu made in Japan ( độ bền của sản phẩm, mẫu mã đa dạng, đẹp, tính an toàn cao… được nhiều người tiêu dùng trên thế giới tin dùng.

cong-nguoi-nhat-ban-trong-mat-nguoi-viet-nam
cong-nguoi-nhat-ban-trong-mat-nguoi-viet-nam
Trong sinh hoạt đời thường của gia đình người Nhật, người chồng là nguồn thu nhập chính người vợ không tham gia làm việc trong xã hội chỉ là người quản lý tài sản và chăm sóc gia đình, thông thường sau khi kết hôn người vợ đổi họ theo họ chồng. Ở các thành phố lớn họ đi làm bằng hệ thống xe điện khoảng cách từ nhà đến công ty trung bình từ 30 phút cho đến 1 tiếng 30 phút, người Nhật có thói quen ăn uống cùng gia đình tại nhà, vào các ngày làm việc thì người vợ phải chuẩn bị buổi sáng tại nhà và cả phần cơm hộp buổi trưa cho chồng và con tại nơi làm việc hoặc trường học, buổi tối ăn cùng gia đình tại nhà.

ẨM  THỰC NHẬT BẢN

 Là quốc gia trồng lúa gạo là lương thực chính, bột gạo thường dung làm bánh (Osenpei), bột nếp làm bánh ( Omochi) ngoài ra do khí hậu và thổ dưỡng của Nhật Bản có thể trồng được lúa mì, và kiều mạch thường dùng để sản xuất các loại mì, bánh canh (Ramen, Soba, Shomen, Udon…), Người Nhật cũng nỗi tiếng là ăn hải sản sống ( Sashimi, Sushi…). đặc biệt là cá ngừ, bạch tuộc, cá nóc… điển hình chợ cá Tsukiji Tokyo là nơi giao dịch và tiêu thụ cá ngừ lớn nhất trên thế giới mỗi ngày giá trị giao dịch có khi lên đến triệu USD thỉnh thoản có những phiên đấu giá cá ngừ làm bất ngờ với giá trả cho mỗi con cá ngừ lến đến vài chục ngàn cho đến vài trăm ngàn USD. Ngoài ra Nhật Bản còn nơi sản xuất loại thịt bò nỗi tiếng ( bò Kobe, Wagyu) , với cách thưởng thức đặc trưng của Nhật ( Teppanyaki, Yakiniku, Shabushabu, Sukiyaki…) và còn nhiều các món khác nữa làm trinh phục khẩu vị của nhiều người trên thế giới.
am-thuc-nhat-ban
am-thuc-nhat-ban
ẨM THỰC ĐẶC BIỆT CHỈ CÓ Ở NHẬT BẢN
am-thuc-nhat-ban-dac-biet
am-thuc-nhat-ban-dac-biet

TRÀ ĐẠO

Người Nhật có thói quen uống trà vào các buổi trong ngày, trước các bữa ăn hoặc để tiếp khách thông thường có 2 loại trà mà người Nhật hay dùng là trà xanh ( trà lá) và Matra ( trà bột) cả hai đều có màu xanh có mùi đặc trưng tự nhiên của trà. Người Nhật đã nâng cách uống trà thành Đạo Trà ( gọi là Trà Đạo) là nét văn hóa nổi tiếng trên thế giới chỉ có ở Nhật.
Tra-dao-nhat-ban
Tra-dao-nhat-ban

NGHỆ THUẬT CẮM HOA NHẬT BẢN ( IKEBANA)

Ikebana là một trong những môn nghệ thuật truyền thống của Nhật Bản, đã xuất hiện hơn 600 năm từ một nghi thức hiến tế hoa của Phật giáo rồi nó được các nghệ nhân và nhà sư phát triển thành nghệ thuật cắm hoa rất phổ biến trong giới quý tộc Nhật Bản tính triết lý của Ikebana được hiểu là hoa tươi được cắm hài hòa với màu sắc và không gian gần gủi với thiên nhiên, con người, trời và đất. Hiện nay Ikebana trở thành môn nghệ thuật dành cho tất cả các tầng lớp Xã hội Nhật Bản.
Nghe-thuat-cam-hoa-nhat-ban
Nghe-thuat-cam-hoa-nhat-ban

THỂ THAO TRUYỀN THỐNG CỦA NGƯỜI NHẬT

SUMO
 là môn võ được yêu chuộng cho mọi tầng lớp, phụ nữ Nhật xem việc kết hôn với võ sĩ Sumo là niềm vinh dự cho bản thân và gia đình
KIẾM ĐẠO (KENDO) VÀ CUNG ĐẠO (KYUDO)
Là môn thể thao truyền thống được ưa thích và phổ biến từ thời kỳ Edo của giới võ sĩ ( samurai) hiện tại vẫn được duy trì như một môn học để rèn luyện tinh thần và thể chất cho học sinh sinh viên trong các trường cấp 3 và đại học của Nhật.
Kiem-dao-nhat-ban
Kiem-dao-nhat-ban
TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG NHẬT BẢN (KIMONO)
Kimono là trang phục truyền thống của người Nhật, thông thường người phụ nữ nào cũng sở hữu 1 bộ Kimono do bà hoặc mẹ để lại, phụ nữ Nhật thường mặc Kimono trong những dịp cưới , đi lễ đền chùa đầu năm hoặc ra ngoài ngắm cảnh dạo phố, ngắm hoa thưởng ngoạn phong cảnh mùa thu…
ao-kimono
ao-kimono

HỆ THỐNG GIAO THÔNG CỦA NHẬT

Hệ thống giao thông của Nhật Bản hoàn chỉnh từ đường bộ lẫn đường thủy và đường sắt, sẽ làm bạn ngạc nhiên với hệ thống hầm đường bộ xuyên núi hầm băng sông, hầm vượt biển… kéo dài từ Nam chí Bắc với số lượng không thể đếm hết lên đến hàng trăm hàng ngàn công trình giao thông đặc biệt hệ thông xe điện phủ khắp đất nước kết nối nhiều địa phương với nhau bằng hai loại xe điện, hơn thế nữa tuyến xe điện cao tốc mà người Nhật gọi là Shinkansen kết nối các thành phố lớn của Nhật từ Nam chí Bắc rất tiện lợi và an toàn, tốc độ chạy đạt tới 270 – 320 km/h, bạn có thể di chuyển từ Osaka đến Tokyo
he-thong-giao-thong-nhat
he-thong-giao-thong-nhat
Với khoảng cách 520 km trong vòng 2 tiếng 15 phút với loại tàu gọi là Noyomi và hiện nay người Nhật đang sở hữu một công nghệ tàu điện chạy bằng từ trường đạt tốc độ 615 km/h ( người Nhật gọi là rinia mota- ka- )đây cũng là công nghệ tương lai của ngành đường sắt thế giới. Với tất cả công nghệ tiên tiến và hệ thống đường sắt như hiện nay của họ thì Nhật Bản xứng đáng được gọi là quốc gia đường sắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét