Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

NHÂN TÍNH 20

-Loài người tưởng mình khôn "ngoan" nhất, nhưng thật ra là khôn "hư"nhất!-Loài người thường cho rằng thú tính xấu xa hơn nhân tính, nhưng thật ra là loài vô đạo đức nhất, vì độc ác nhất, thủ đoạn bẩn thỉu nhất, trả thù hèn hạ nhất, sống đồi bại nhất...!-Nhân tính như tấm huân chương với hai mặt của nó. Một mặt thể hiện ra xấu xa bao nhiêu thì mặt kia thể hiện ra tốt đẹp bấy nhiêu. Đó là hoạt động tinh thần tột đỉnh của giới sinh vật.
-Chỉ khi nhân tính hoàn toàn chuyển biến thành đẹp đẽ hơn thú tính, nghĩa là khi sự phân chia giàu - nghèo đã trở nên vô nghĩa, thì lúc đó mới có xã hội cộng sản đích thực, loài người mới sống đại đồng được! Thử hỏi: quá trình đó là tiến hóa hay thoái hóa!?
-Còn không, may ra chỉ có xã hội cộng sản tương đối thôi!
-Nhưng, mơ mộng thì...có quyền!...
 --------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 

10 sai lầm đáng tiếc nhất trong lịch sử nhân loại

Cập nhật lúc: 08:00 11/12/2015

(Khám phá) - Từ chối mua Google, từ chối dịch sách của J.K.Rowling hay phải trả giá vì lỗi chính tả... là một số sai lầm đáng tiếc nhất trong lịch sử.

1. Từ chối xuất bản Harry Potter
Mô tả ảnh.
Tác giả J.K. Rowling và cuốn Harry Potter nổi tiếng
Có đến 12 nhà xuất bản đã không nhận bản thảo truyện Harry Potter của J.K. Rowling cho đến khi nhà xuất bản thứ 13: Bloomsbury cho in tập sách này theo lời đề nghị của cô con gái 8 tuổi Alice của ông chủ hãng. Cuốn sách sau này đã được dịch ra hơn 60 thứ tiếng, dựng thành phim và mang đến cho Rowling danh tiếng cũng như khối tài sản khổng lồ trị giá 1 tỷ USD.
2. Từ chối mua Google với giá “bèo”
Năm 1999, hai nhà sáng lập ra phần mềm tìm kiếm lớn nhất thế giới Google là Larry Page và Sergey Brin tìm đến giám đốc điều hành của Excite là George Bell với mục đích bán Google với giá 1 triệu USD. Sau khi thương lượng, mặc cả, Google đã được cân nhắc giảm xuống còn 750.000 USD nhưng Bell vẫn nhất quyết từ chối. Giờ đây, giá trị của Google ước tính lên đến 365 tỉ USD.
3. Không nhận Brian Acton và Jan Koum
Năm 2009, đã loại hai lập trình viên có tên trên trong một buổi phỏng vấn tuyển dụng của công ty. Vài năm sau đó, chính Facebook lại phải trả tới 19 tỷ USD để mua WhatApps – công ty con mà hai lập trình viên đã sáng tạo sau khi họ bị từ chối.
4. Ký hợp đồng với Brian Poole và Tremeloes
Mô tả ảnh.
Bốn thành viên của nhóm nhạc đình đám The Beatles
Hãng thu âm Decca tiến hành tìm kiếm tài năng và hướng đến ký kết hợp tác với ban nhạc triển vọng vào năm 1962. Sau buổi thử giọng tại một phòng thu ở London, họ quyết định ký hợp đồng với Brian Poole và Tremeloes. Còn một ban nhạc bị từ chối? Đó chính là nhóm nhạc gồm bốn mảnh ghép đến từ Liverpool mà sau này được biết đến với cái tên huyền thoại “The Beatles”.
5. Không bắn Hitler
Trong thế chiến thứ nhất, một chiến sĩ người Anh là Henry Tandey, tình cờ bắt gặp một binh sĩ Đức bị nạn tại một con mương và hoàn toàn không có tùy thân. Henry đã động lòng thương và quyết định không giết anh ta. Người binh sĩ may mắn ấy chính là Adolf Hitler.
6. Trả giá vì lỗi chính tả
Chính phủ Anh đã bị kiện 9 triệu bảng sau một sai lầm viết thiếu chữ “s” trong tên một công ty. Hơn 250 người bị mất việc làm khi công ty Taylor and Sons đang ăn nên làm ra của họ bị viết nhầm thành Taylor and Son – một công ty đã đệ đơn phá sản cách đây vài năm.
7. Chọc giận Genghis Khan
Vào thế kỷ 13, Genghis Khan – người cai trị của đế chế Mông Cổ hùng mạnh đã tìm cách để mở con đường thông thương với các nước Trung Đôg là Iran, Iraq. Tuy nhiên, đề nghị này không được chấp nhận và liền sau đó là sự việc một nhà ngoại giao Mông Cổ bị chặt đầu, Genghis Khan đã giận dữ, điều động 2 vạn binh sĩ tới “san bằng” đế chế láng giềng.
8. Bỏ quyền thương mại đối với series phim Star Wars
Mô tả ảnh.
Điều đáng tiếc nhất của Fox là đã đánh giá thấp Star Wars
Để có được kinh phí làm phim Star Wars, đạo diễn nổi tiếng George Lucas phải trải qua nhiều cuộc thương lượng với hãng phim 20th Century Fox. Vì cho rằng bộ phim sẽ không gây được tiếng vang lớn, Fox đa cố gắng giảm 350.000 USD trong quá trình thương lượng. Lucas đồng ý với điều kiện ông sẽ giữ quyền thương mại của Star Wars. Sau đó, bộ phim thành công rực rỡ và mang đến cho Lucas 20 tỷ USD tiền bản quyền thương mại.
9. Bán cổ phiếu Apple khi giá thấp
Ronald Wayne từng làm việc với Steve Jobs tại Atari trước khi cùng Steve Jobs và Steve Wozniak thành lập Apple. Ông là người có đóng góp lớn trong những ngày đầu thành lập công ty. Tuy nhiên, Wayne lo sợ công ty sẽ thất bại vì các đối tác còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm. Vì vậy, ông bán 10% cổ phần của mình tại công ty để lấy 800 USD và thêm 1.500 USD vào năm sau đó. Nếu còn giữ số cổ phiếu này, năm 2011, tài sản của ông sẽ trị giá hơn 35 tỷ USD.
10. Lỡ vứt đi 7.500 Bitcoin
Mô tả ảnh.
Nếu không lỡ vứt đi 7500 coin thì James Howell đã trở thành triệu phú
Năm 2009 là những ngày đầu tiên tiền ảo Bitcoin được đưa vào sử dụng. James Howell đã bắt đầu tích lũy số lượng lớn tiền tệ này, lên tới 7.500 Bitcoin, tuy nhiên, giá trị của loại tiền này khi đó rất thấp. Vì thế, anh đã vứt chiếc ổ cứng có chứa số Bitcoin “vô dụng” đó tại bãi rác. Tới năm 2013, giá trị số Bitcoin này lên tới 6 triệu USD, Howell đã tới bãi rác năm xưa với hy vọng tìm ra nó nhưng anh đã không thể tìm được.
Huyền Trang (t/h)/Theo Khỏe & Đẹp

Bữa tiệc “vàng ròng” của Từ Hy Thái hậu

Cập nhật lúc: 08:00 10/12/2015

(Khám phá) - Là một trong số những người phụ nữ quyền lực nhất Trung Quốc thời phong kiến, những thú ăn chơi và cuộc sống xa hoa của Từ Hy Thái hậu

Bữa tiệc Xuân năm Canh Tý (1874) mà Từ Hy Thái hậu tổ chức để tiếp đón phái đoàn sứ thần, tướng lĩnh phương Tây được tổ chức trong vòng 7 ngày 7 đêm, gồm những đắt đỏ chưa từng có. Bữa tiệc có 140 món, trong đó mỗi ngày sẽ có một món chủ đạo cực kỳ đặc biệt.
Mô tả ảnh.
Chân dung người đàn bà quyền lực Từ Hy Thái hậu (đứng giữa)
Cỏ Phương Chi
Cỏ này mọc trên đá ở núi Thái Hàng, tương truyền cỏ chỉ mọc vào năm nhuận, đúng ngày rằm Trung thu và sống trong – 1,5 tháng ngắn ngủi. Muốn lấy được cỏ, đêm trước Trung thu phải dắt lên núi một con ngựa đực màu trắng. Mặt trời vừa mọc, dắt ngựa đến ăn cỏ, ngựa ăn xong, chém chết ngay, sau đó mổ bụng lấy dạ dày đem về phơi khô.
Cỏ Phương Chi có tính mát, trong bữa tiệc Xuân được nấu chung với long tu (râu rồng) khiến người ăn cảm thấy sảng khoái tinh thần, trừ bỏ mệt mỏi.
Mô tả ảnh.
Cỏ Phương Chi là món ăn quý giá và hiếm gặp (ảnh minh họa)
Sâm thử (chuột bao tử)
Chuột bao tử là chuột đồng được bắt về nuôi, cho ăn gạo trộn trứng gà và các vị thuốc bổ, uống nước sâm và lê ép. Mỗi ngày chuột được tắm rửa 2 lần bằng nước trầm thơm và dầu hương liệu hảo hạng. Món chuột bao tử lấy từ lứa con, cháu của những con chuột trên. Đầu bếp chế biến chuột thành món bánh sao cho vỏ ngoài bọc kín nhưng chuột vẫn sống. Món này được cho là bổ tỳ vị, bổ mắt.
Tinh tượng (tinh khí của voi)
Những tổ yến to và tốt nhất được lấy từ vách đá ngoài khơi biển Nam Hải, tẩy rửa cẩn thận rồi nấu trong nước nhân sâm và đường cống tiến của Đại Hàn, lại hòa với nước lê Vân Nam và bột Kiết Châu Phấn, nấu khô lại rồi nặn thành hình những con voi, đoạn bỏ vào lò nung cho thật chín và chắc. Tinh khí của những con voi đực khỏe mạnh được cho vào những bong bóng cá phơi khô, đặt vào chiếc lỗ tròn khoét ở trên lưng con voi bằng tổ yến rồi đem chưng cách thủy. Thưởng thúc món ăn này bằng cách dùng kim vàng chọc một lỗ dưới bụng voi, cho nước chảy ra chén bạc rồi uống.
Não hầu (não khỉ)
Mô tả ảnh.
Chỉ những con khỉ nhỏ, mạnh khỏe mới được đem ra làm món ăn
Loài khỉ sống ở Sơn Đông hay ăn một loại lê có tên là lê Ngọc Căn, đây là loại quả quý có trị bệnh cam, nhiệt, ho kinh niên. Người ta bắt loại khỉ này về nuôi, đến giờ đãi khách thì bắt chúng mặc quần áo, vẽ mặt theo kiểu các gian thần, tội nhân trong lịch sử, rồi nhốt vào lồng, khóa lại cho chúng không thể nhúc nhích. Trước khi ăn, người phục dịch cầm chùy đập một nhát ngay giữa đầu khỉ, khiến nó chết ngay, sau đó tưới nước sâm nóng cho não tái đi, rồi dùng thìa bạc xúc.
Trứng công
Mô tả ảnh.
Trứng công là món ăn khó kiếm và quý giá bậc nhất
Công làm nem đã quý, Từ Hy Thái hậu lại tiếp khách bằng trứng công, chính là món sản vật quý nhất trên đời. Công giấu tổ rất khéo, lại hay lựa chọn làm tổ ở những nơi cheo leo, hiểm trở, khi có người định lấy trứng đi thì chúng chống cự rất quyết liệt. Người ta đã phải huấn luyện 100 con khỉ tinh ranh, trèo đến tổ để lấy trộm trứng công.
Sơn dương trùng
Những con dê cái đang có chửa ở vùng núi Thiên Tân được mang về kinh thành nuôi dưỡng, cho ăn loại cỏ quý, bổ gan thận có tên “đông trùng hạ thảo”. Sau khi sinh ra đàn dê con mập mạp, người ta sẽ lựa những con dê to khỏe nhất, làm lông, moi ruột rồi ngâm vào thùng rượu quý. Sau dó dê được vớt ra ngâm vào thùng sữa dê và nước sâm nhung. Cuối cùng, lấy hoa sen trắng, tách nhánh và dùng kim vàng ghim từ gương sen cho đến cuống hoa, rồi ghim đầy mình dê. Sau 10 ngày bắt đầu xuất hiện những ấu trùng trắng muốt trong các đóa sen. Đầu bếp sẽ thu các con trùng đó vào nấu thành món ăn đại bổ.
Heo sữa Phúc Châu
Vùng Phúc Châu có một loại heo quý, thịt thơm ngon, chuyên ăn một loại củ mọc trên đồi Châu Tịch Xương. Bữa tiệc đãi khách dùng 100 con heo 2 tháng tuổi, đầu bếp đập chết heo, thui qua một lượt cho cháy lông, xong mổ bụng, bỏ hết nội tạng rồi ướp các loại thuốc bổ quý trong 3 ngày, đem chưng cách thủy. Loại heo này ăn rất ngon, thịt thơm mềm và bổ dưỡng.
Mô tả ảnh.
Món heo sữa Phúc Châu cũng nổi tiếng thơm ngon (ảnh minh họa)
Những món ăn cầu kỳ, xa hoa và không kém phần “kinh dị” mà Từ Hy Thái hậu dùng từ thế kỷ 18, bây giờ vẫn còn được lưu truyền như một giai thoại khó tin về độ “ăn chơi” của tầng lớp quý tộc Trung Quốc.

Huyền Trang (t/h)/Theo Khỏe & Đẹp

Những bà hoàng hậu độc ác nhất lịch sử Trung Quốc

Cập nhật lúc: 12:00 19/12/2015

(Khám phá) - Những vị hoàng hậu này dù nhan sắc kiều diễm hay xấu xí vô cùng nhưng đều khiến người ta phải rùng mình khiếp sợ khi nhắc đến tên vì những thủ đoạn tàn độc trong cung cấm.

Lã Hậu, người đàn bà độc ác nhất trong lịch sử
Lã Hậu là hoàng hậu của Lưu Bang. Lưu Bang có người ái thiếp là Thích phu nhân, tướng mạo đoan trang xinh đẹp lại giỏi ca múa. Thích phu nhân sinh cho Lưu Bang một hoàng tử vừa khôi ngô, tuấn tú lại thông minh, vì thế Lưu Bang vô cùng yêu quý tiểu hoàng tử. Sau khi Lưu Bang chết, Lã Hậu chuyên quyền tìm cách trả thù Thích phu nhân.
Bà ta cho chặt chân tay, móc mắt và cho uống thuốc để Thích phu nhân bị câm điếc rồi nhốt vào trong hầm đất. Chưa hết, nhằm diệt cỏ tận gốc, bà ta tìm mọi cách hãm hại con của Thích phu nhân. Hán Huệ Đế hiểu sự độc ác của mẹ đẻ nên tìm mọi cách bảo vệ hoàng đệ còn nhỏ của mình. Nhưng nhân một hôm hoàng thượng đi săn, Lã Hậu cũng đã ra tay giết chết hoàng tử.
Có lẽ, trong lịch sử, không còn ai có thể tàn nhận, dùng hình thức tra tấn dã man hơn người đàn bà này.
Chiêu Tín: Quái vật trong triều Hán
Chiêu Tín là cơ thiếp của Quảng Xuyên Vương Lưu Khứ, cháu nội vua Hán Cảnh Đế. Chiêu Tín đẹp thế nào thì không thấy sử sách ghi, nhưng tính tình tàn nhẫn hiểm ác thì vào loại hàng đầu trong lịch sử Trung Quốc.
Theo sử chép thì lúc đầu Lưu Khứ rất sủng ái hai nàng Vương Chiêu Bình, Vương Địa Dư, hứa hẹn lập họ làm hoàng hậu. Nhưng vốn là kẻ hoang dâm vô độ nên sau này ông ta lại quay ra sủng ái Chiêu Tín. Chiêu Bình, Địa Dư rất căm tức nên bàn mưu định hại Chiêu Tín.
Những bà hoàng hậu độc ác nhất lịch sử Trung Quốc 1
Ảnh minh hoạ
Chuyện bị bại lộ, Lưu Khứ bắt Chiêu Bình ra dùng khổ hình tra khảo. Đánh roi mây, Chiêu Bình nén chịu không khai, chuyển sang dùng dùi sắt đâm, Chiêu Bình đau quá phải khai. Thế là Lưu Khứ bèn triệu tập các phi tần đến, bắt họ dùng kiếm đâm chết Địa Dư, còn Chiêu Bình thì để Chiêu Tín đâm chết. Ông ta còn cho treo cổ 3 thị tỳ, sau đó đem đốt xác hai ông ta hằng yêu dấu thành tro rồi đổ đi.
Chưa hài lòng, Chiêu Tín còn vu cáo Vọng Ngưỡng, một ái thiếp khác được Lưu Khứ sủng ái. Nghe Chiêu Tín siểm tấu, Lưu Khứ cho gọi các phi tần cùng kéo đến nơi Vọng Ngưỡng ở, lột hết quần áo nàng, bắt các phi tần dùng dùi nung đỏ gí vào người nàng. Vọng Ngưỡng bỏ chạy, nhảy xuống giếng tự vẫn, Chiêu Tín lôi lên, dùng giáo đâm vào chỗ kín, xẻo mũi cắt miệng, cắt lưỡi nàng… đem nấu chín, bắt các phi tần khác xem.
Chưa hết, Chiêu Tín còn vu cáo hãm hại một cung phi là Vinh Ái. Vinh Ái sợ quá nhảy xuống giếng nhưng không chết. Chiêu Tín lôi lên, trói lại, gí dao nung làm mù hai mắt, cắt hai tay, nung chì đổ vào miệng nàng. Vinh Ái chết, Chiêu Tín còn sai phân thây bắt chôn mỗi thứ một nơi. Có tới 14 cung phi từng được Lưu Khứ sủng ái bị Chiêu Tín hành hạ như vậy.
Ly Cơ, kẻ giết người không dao
Ly Cơ là phi tần của vua Tấn Hiến Công thời Xuân Thu Chiến Quốc. Vốn có nhan sắc tuyệt trần nên được sủng ái. Do vua có ba người con trai lớn đều rất tài giỏi, bà ta biết con mình không có cơ hội được lập thái tử nên đã ngày đêm tương kế tựu kế hãm hại thái tử Thân Sinh.
Sau khi thái tử tự sát, bà ta lại tìm cách vu cho hoàng tử Di Ngô và Trùng Nhĩ là đồng phạm khiến Tấn Hiến nổi giận sai người truy sát. Con trai bà ta là Hề Tề được lập làm thái tử. Sau khi Tấn Hiến qua đời, phe của ba hoàng tử lớn đã xông vào cung giết chết Hề Tề, Ly Cơ biết không thoát được nên đã đâm đầu xuống tự sát.
Giả Nam Phong đời Tấn khiến vua sợ như cọp
Giả Nam Phong là hoàng hậu của Tùy Huệ Đế. Theo ghi chép sử sách, bà ta có vẻ ngoài vô cùng xấu xí và có trái tim vô cùng độc ác.Vì không sinh được con trai, bà ta luôn lo sợ cho vị trí của mình trong cung. Khi biết trong cung có cung nữ mang long thai nên bà ta đã dùng cây kiếm đâm chết. Vì hoàng đế là người thiểu năng trí tuệ, nên bà ta lộng hành thâu tóm triều chính, tìm cách hãm hại thái tử, thái hậu, giết đại thần, tông thất.
Võ Tắc Thiên
Võ Tắc Thiên, được mệnh danh là người đàn bà quyền lực nhất trong lịch sử. Vì bà là nữ hoàng đầu tiên, người được lên làm vua, nắm mọi quyền hành triều chính. Bà tuy không phải là người xinh đẹp nhưng lại biết cách dùng thủ đoạn của mình để lấy lòng nhà vua, và cũng chính nhờ những thủ đoạn, mưu đồ ác độc của bà, ngay cả với con cái của mình mà bà được ‘buông rèm nhiếp chính’, trở thành nữ hoàng đầu tiên trong lịch sử.
Ban đầu bà có tên là Võ Mị Nương, là người hiền lành, ngoan ngoãn, lễ độ, được Vương hoàng hậu đưa vào trong cung, đứng cùng phe để đánh gục các phi tần khác, đặc biệt là Tiêu Thục Phi. Nhưng chẳng ngờ, sau Mị Nương được hoàng thượng sủng ái, sinh được hoàng tử, nên được nhà vua rất cưng chiều. Từ đó thế lực chuyển qua tay người đàn bà này. Và người đầu tiên bà ta muốn chính là chiếm đoạt ngôi vị hoàng hậu của Vương hoàng hậu.
Để hoàng hậu bị phế mà Võ Tắc Thiên đã không tiếc bóp chết chính đứa con của mình để đổ oan cho Vương Hoàng hậu. Sự đã thành, sau đó hoàng hậu lập tức bị phế cùng với những lời dỗ ngon ngọt của người đàn bà xảo trá này mà hoàng thượng nghe theo lời bà ta.
Những phi tần trong cung đều khiếp sợ người đàn bà dám giết cả con mình để được ngôi vị này. Bà ta nịnh bợ hoàng thượng, đứng sau buồng nhiếp chính và xúi giục hoàng thượng. Sau đó, khi hoàng thượng yếu, bà ta nắm toàn bộ quyền hành và trở thành nữ hoàng đầu tiên trong lịch sử bởi những thủ đoạn tàn ác. Không những vậy, người đàn bà này còn nổi tiếng là dâm ô, đưa rất nhiều đàn ông vào cung để hưởng lạc.
Có điều, không ai có thể phủ nhận được, bà ta là một người đàn bà quyền lực, có khả năng lãnh đạo, có óc chính trị và trị vì đất nước rất hưng thịnh.
Thu Hà (t/h)/Theo Khỏe & Đẹp

Những ông hoàng bị cắm sừng nổi tiếng nhất Trung Hoa

Cập nhật lúc: 11:41 17/12/2015

(Khám phá) - Các vị vua nổi tiếng của Trung Hoa đã không ít lần bị cắm sừng bởi những bà vợ tuyệt thế giai nhân của mình.

Dưới đây là những vụ “cắm sừng” hoàng đế nổi tiếng nhất:
Tần Trang Tương Vương - Tử Sở
Vì mưu đồ tính toán, Lã Bất Vi đã dâng nàng Triệu Cơ đang cho Tử Sở. Đứa con Triệu Cơ sinh ra chính là Doanh Chính. Sau này Tử Sở đăng cơ vương vị, Triệu Cơ được thành vương hậu. Doanh Chính được lập làm thái tử. Lã Bất Vi thành thừa tướng đương triều. Tần Trang Tương Vương qua đời khi còn rất trẻ. Thái tử còn quá nhỏ. Triệu Cơ thành thái hậu buông rèm dự triều. Triệu Cơ và Lã Bất Vi nối lại tình xưa tư tình với nhau, cắm sừng Tần Trang Vương.
Thái tổ Nhà Thanh - bị cắm sừng vì quá già
Vị vua đầu tiên của nhà Thanh vốn có một mối quan hệ hết sức phức tạp với người vợ A Ba Hợi của mình, phần nhiều vì chênh lệch tuổi tác. Năm 12 tuổi thì A Ba Hợi được gả về với Nỗ Nhĩ Cáp Xích khi đó đã ngoài 60. Mối quan tâm duy nhất của Thanh Thái tổ chỉ là có thật nhiều con cháu để kế thừa cơ nghiệp trong khi tuyệt thế giai nhân A Ba Hợi lại mong muốn nhiều hơn thế.
Chán ghét Nỗ Nhĩ Cáp Xích, A Ba Hợi dần nảy ra ý định tìm tới một người khác trẻ trung và phù hợp hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn tính mạng của chính mình, bà đã quyết định chọn “người tình” chính là những người con của chồng khi ngay cả người con thứ của Nỗ Nhĩ Cáp Xích cũng đã hơn bà tới 7 tuổi. Tuy nhiên, việc với vị hoàng tử cả Đại Thiện và vị con thứ tư Hoàng Thái Cực cũng nhanh chóng bị người vợ khác phát hiện và nói với Nỗ Nhĩ Cáp Xích không lâu sau đó.
Những ông hoàng bị cắm sừng nổi tiếng nhất Trung Quốc 1
Ảnh minh họa
Dù không trừng phạt người vợ trẻ lăng loàn của mình ngay lúc đó song Thanh Thái tổ đã có những tính toán hết sức sâu sa về việc chia sẻ quyền lực sau khi mình qua đời dành cho vợ và các con. A Ba Hợi đã bị bốn vị thân vương con chồng ép phải thắt cổ tự vẫn để đảm bảo quyền lực cho bản thân.
Lương Nguyên Đế - bị cắm sừng vì quá "xấu trai"
Lương Nguyên Đế Tiêu Dịch vốn được biết tới là một vị vua hết sức am hiểu thi ca, âm luật, viết chữ đẹp song lại có ngoại hình không được ưa nhìn cho lắm với một bên mắt bị mù. Trong khi đó, vợ cả của ông Từ Chiêu Bội được biết tới là một sắc nước hương trời, được rất nhiều đàn ông thèm muốn. Cuộc sống của cả hai người vốn chẳng hề mặn nồng, đặc biệt là trong tình dục.
Dung mạo không được tuấn tú của vị vua nhà Lương luôn khiến Từ Chiêu Bội cảm thấy bất mãn và vì thế bà luôn chỉ trang điểm một nửa khuôn mặt của mình mỗi lần gặp ông. Sau khi bị Tiêu Dịch xa lánh, vị nương nương này bắt đầu tìm tới người tình đầu tiên là một hòa thượng phong lưu có tên là Trí Viễn ở chùa Dao Quang tại Kinh Châu.
Tuy nhiên, việc liên tục phải tìm cách ra khỏi cung để tìm tới chùa Dao Quang dần tỏ ra bất tiện và Từ Chiêu Bội bắt đầu chuyển sang để ý tới vị đại thần khác trong triều là Ký Quý Giang, một con người có vẻ ngoài hết sức khôi ngô, tuấn tú. Cả hai thường gặp nhau lén lút mỗi dịp Quý Giang được mời vào cung. Chưa dừng lại ở đó, Từ Chiêu Bội còn hẹn hò với một thi nhân đương thời nổi tiếng khác là Hạ Huy. Vốn đã bị nhà vua ghẻ lạnh từ lâu, thậm chí người phụ nữ còn công khai đi lại với “người tình” trước mắt bàn dân thiên hạ.
Những việc làm của Từ Chiêu Bội càng ngày càng khiến Tiêu Dịch tức giận và ông đã mượn cớ vu oan vợ mình hãm hại một cung nữ để bắt bà phải tự vẫn. Sự trả thù của vị vua nhà Lương còn tiếp tục với việc trả xác người phụ nữ này về nhà bố mẹ đẻ. Tiếp đó, ông còn tự tay viết lại câu chuyện trăng hoa của Từ Chiêu Bội để toàn dân thiên hạ được biết.
Tùy Văn đế Dương Kiên
Dương Kiên là hoàng đế sáng lập triều đại nhà Tùy trong lịch sử Trung Quốc. Trong 25 năm trị vì của mình, ông là một vị hoàng đế tốt nhưng đến cuối đời khi mắc trọng bệnh, ông mới phát hiện ra một điều đáng đau lòng: đó là đứa con thứ hai của ông, Dương Quảng, đã thông dâm với người vợ mà ông hết mực yêu quý là Tống Hoa phu nhân.
Khi biết chuyện, Tùy Văn đế đã viết chiếu phế Dương Quảng. Đứa con trai này biết được liền giả chiếu chỉ vào cung giết chết Tùy Văn đế và ngang nhiên chiếm ngôi. Tùy Văn đế đã bị chính con trai và vợ của mình cắm một cái sừng xanh lè lên đầu và chết trong đau đớn.
Đường Cao tổ Lý Uyên
Lý Uyên là vị vua khai quốc của nhà Đường trong lịch sử Trung Quốc. Nếu xét về quan hệ huyết thống thì Lý Uyên là anh em họ với Dương Quảng nhưng lại có tư tình với hai người vợ của Dương Quảng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc Lý Uyên hạ quyết tâm chống lại Dương Quảng và lập ra nhà Đường, trở thành vị hoàng đế sáng lập nhà Đường.
Nhưng về sau chính hai người vợ mà Lý Uyên cướp được của Dương Quảng lại tư thông với thái tử Kiến Thành. Thật đúng là cười người hôm trước hôm sau người cười. Lý Uyên cắm sừng cho Dương Quảng, còn thái tử Kiến Thành lại cắm sừng cho Lý Uyên.
Đường Huyền tông Lý Long Cơ
Ông còn được gọi là Đường Minh Hoàng, người Tông trị vì lâu nhất trong các vị hoàng đế nhà Đường, được xem là đưa nhà Đường đến đỉnh cao về văn hóa và quyền lực. Tuy là một vị vua tài giỏi nhưng Đường ông cũng không tránh được thói hoang dâm. Ngoài vô số phụ nữ trong và ngoài cung, vợ mình lẫn vợ người, ông còn thông dâm với phi tần của cha là Dương thị, cướp cả vợ của con trai mình là Dương Ngọc Hoàn.
Nhưng rồi cái sừng mà ông cắm lên đầu cha đẻ lẫn con trai cuối cùng cũng được cắm lên đầu ông bởi người đàn bà ông sủng ái nhất. Dương Quý phi đã phản bội ông khi tư thông với An Lộc Sơn.
Thu Hà (t/h)/Theo Khỏe & Đẹp

Những hình phạt ghê rợn đối với phụ nữ ngoại tình Trung Quốc cổ

Cập nhật lúc: 14:28 05/12/2015

(Khám phá) - Quan niệm về trinh tiết trong xã hội Trung Quốc cổ đại vô cùng hà khắc. Chính vì thế, những phụ nữ mắc tội ngoại tình sẽ bị tra tấn bởi những hình phạt vô cùng ghê rợn.

Khỏa thân cưỡi “Mộc Lư” trước bàn dân thiên hạ
Trong tất cả các hình phạt cho tội ở Trung Quốc, đây là hình phạt dã man, đáng sợ nhất.  Người phụ nữ sẽ bị lột bỏ hết quần áo, buộc vào trên lưng ngựa. Trên yên ngựa có vật bằng gỗ giống như "của quý" của đàn ông, vật này sẽ cắm qua "vùng kín" của phụ nữ, khi ngựa chạy thì người phụ nữ sẽ bị đau đớn tột cùng, máu chảy nhiều. Rất nhiều phụ nữ đã bỏ mạng khi bị thi hành hình phạt này. Nếu có sống sót, người phụ nữ chịu án cũng mang thương tật suốt đời, không còn khả năng làm “”, mất khả năng . Chưa kể, sẽ bị tất cả mọi người dè bỉu, khinh miệt. Sống không bằng chết.
Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa
Mổ bụng lấy
Đây là hình phạt ghê rợn, phi nhân tính để trừng phạt những phụ nữ ngoại tình có thai. Người phụ nữ sẽ bị buộc vào cột, sau đó bị mổ bụng lấy thai nhi ra. Ngoài cơn đau đớn thể xác phải gánh chịu, người phụ nữ sẽ bị giày vò tinh thần khi nhìn thai nhi bị lôi tuột ra ngoài. Người phụ nữ sẽ mất máu và chết trong đau đớn.
Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa
Chọc kim vào mắt cho mù
Người đàn ông Trung Quốc cổ rất gia trưởng, độc đoán và tàn bạo. Chỉ cần thấy vợ mình liếc nhìn đến người khác hoặc nghi ngờ vợ ngoại tình. Người chồng sẽ dùng hình phạt chọc kim hoặc vật nhọn vào mắt vợ cho mù thì thôi. Để người phụ nữ sẽ không nhìn thấy ai mà lả lơi được nữa.
Máu chảy từ mắt của họ sẽ được hứng lại trong một chiếc tô để ghi nhớ như "bằng chứng" cho tội ngoại tình của họ. Hình phạt này cũng man rợ và tàn nhẫn không kém những hình phạt khắc nghiệt nhất cho tội ngoại tình của Trung Quốc thời bấy giờ.
Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa
Dùng đai trinh tiết
Đai trinh tiết là vật dụng không xa lạ gì trong thời Trung Quốc cổ. Những người đàn ông đi xa nhà, làm ăn buôn bán hoặc ra chiến trận thường bắt vợ mình phải mặt loại quần lót bằng kim loại này để người vợ không thể đi tằng tịu, thông dâm với người khác.
Tuy nhiên, đôi với những người phụ nữ phải đeo đai trinh tiết quá lâu, dễ bị viêm nhiễm, tổn thương do mất vệ sinh và đai trinh tiết cọ xát vào. Có nhiều trường hợp tử vong.
Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa
Dùng kim châm khắp cơ thể
Dùng kim châm vào cơ thể cũng được áp dụng nhiều đối với phụ nữ mắc tội thông dâm hay ngoại tình thời đó. Những cây kim châm sắc nhọn lạnh lẽo lần lượt chích vào các bộ phận trên cơ thể như đầu, ngón tay, đầu gối... khiến nạn nhân đau đớn vô hạn. Tuy hình thức này chỉ mang tình "dạy bảo", tuy không ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng để lại di chứng rất nghiêm trọng trên làn da phụ nữ. Họ sẽ phải mang những vết tích đó đến suốt đời.
Kẹp ngón tay
Đây là hình phạt phổ biến nhất đối với người phụ nữ mang tội ngoại tình. Nó được sử dụng nhiều nhất trong đời Đường, Tống, Minh, Thanh.
Họ sẽ phải chịu hình phạt đó là đặt 4 ngón tay vào rồi bị ép chặt xuống gậy nên sự đau đớn tột độ bởi “đôi tay gắn liền với trái tim”. Nếu họ bị ngất đi vì đau đớn sẽ bị tạt nước lạnh cho tỉnh lại rồi tiếp tục hình phạt. Hình phạt dã man này không làm chết người, nhưng sẽ khiến người phụ nữ chịu tàn tật suốt đời.
Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa
Phong Linh (TH)/Theo Khỏe & Đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét