Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

ĐỒ TỂ 10

(ĐCsưu tầm trên NET)

ISIS hành hình người đồng tính một cách man rợ

14491920491062
Ở nhiều quốc gia, đồng tính luyến ái đã được hợp pháp hóa, nhưng những tiếng nói chống lại người đồng tính chưa bao giờ ngừng. Vào tháng 7 năm nay, một tay lính lãnh đạo đeo mặt nạ của tổ chứng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã quyết định kết án 2 người đàn ông đồng tính.
Họ bị treo trước ngực một tấm bảng ghi “có tội” và bị đẩy xuống từ ban công trên tầng cao nhất của một khách sạn. Sau khi tử vong, họ vẫn bị các thành viên ISIS ném đá. Hiện trường vụ hành hình quả thực quá tàn nhẫn.
Hành vi của những thành viên IS thực sự không còn nhân tính …
Người hành hình nắm giữ mắt cá chân của người đồng tính
1449192044202
Tù nhân bị bịt mắt và bị giết do thả từ tầng cao xuống
144919204524
Các thành viên IS đã dùng loa để kêu gọi mọi người hãy đến xem cảnh hành hình. Tù nhân Hawas Mallah (32 tuổi ) và tù nhân Mohammed Salameh (21 tuổi) bị đưa đến đỉnh của khách sạn. Người đầu tiên bị hành hình là Hawas Mallah. Anh bị trói vào một chiếc ghế không thể di chuyển, quan tòa IS hỏi họ có chấp nhận bản án hay không. IS cho rằng chỉ có cái chết mới có thể rửa sạch tội lỗi của họ. Hawas Mallah đã trả lời rằng “thà bị bắn” còn hơn. Trong khi đó, Mohammed Salameh bày tỏ sẵn sàng thay đổi, sẽ không bao giờ có bất kỳ quan hệ đồng giới nữa, nhưng cuối cùng cả hai người đều không thoát khỏi cái chết.
Người đàn ông đồng tính người Syria 26 tuổi xem tù nhân bị xử tử hình qua màn hình
14491920461137
Thậm chí đã trốn sang Syria, nhưng anh vẫn thường gặp ác mộng
14491920468822
ISIS luôn nghĩ ra đủ mọi cách tàn nhẫn để đối xử với người đồng tính. Họ nắm lấy bàn chân của tù nhân, khiến cho đầu lộn ngược xuống phía dưới, sau đó mới ném. Đã có báo cáo rằng, tại Syria và Iraq, đã có ít nhất 36 tù nhân nam bị xử tử vì quan hệ đồng tính. Hầu hết người Hồi giáo tin rằng đồng tính luyến ái là một tội lỗi. Vì vậy rất nhiều người dân sẽ thông báo với các phần tử khủng bố IS những người mà họ biết là đồng tính. Nhóm khủng bố IS cũng sẽ thông qua các phương thức bạo lực để tìm ra tin tức những người đồng tính, họ còn tìm kiếm tin tức thông qua các thiết bị điện tử như máy tính hay điện thoại di động.
Phạm nhân bị thả xuống từ các tòa nhà cao tầng, các thành viên IS tiếp tục ném đá
14491920476965
Một người bị cho là đồng tính bị xử tử
14491920483521
Một người đàn ông Syria 26 tuổi cho hay, một người bạn thời thơ ấu của anh sau khi gia nhập IS đã bán đứng anh ấy. Vì thế, anh chỉ có thể rời khỏi gia đình, chạy trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ. Hai năm trôi qua, anh vẫn còn nằm mơ thấy những cảnh tượng khủng khiếp khi bị ném khỏi toà nhà. Cha mẹ của anh cũng vì vấn đề này mà đoạn tuyệt quan hệ với anh. Hiện tại, trong căn hộ của anh có hình một quân nhân phản kháng nổi dậy người Syria và lá cờ cầu vồng. Khi nhìn thấy cảnh xử tử những người đồng tính, anh cảm thấy hết sức thương tâm và bất lực.
Người đàn ông bị đẩy khỏi một tòa nhà cao tầng
14491920491062
Thời khắc người đàn ông đồng tính bị hành hình
14491920498881
Một người đồng tính gốc Syria sống tại San Francisco cho biết, anh lo sợ cha mình sẽ tiết lộ anh cho quân khủng bố. Cha anh nghĩ rằng anh là sự xấu hổ của gia đình, và thường xuyên đánh đập anh. Sau đó, anh đã trốn sang Lebanon, Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng sau khi một người bạn cùng lớp gia nhập IS cũng đe dọa sẽ giết anh, anh chỉ có thể chuyển đến Hoa Kỳ.
Nhiều người vây quanh xem cảnh này
14491920504635
Các hành vi thái quá của ISIS không bao giờ dừng lại
Mặc dù nhiều người Hồi giáo lên án đồng tính luyến ái, nhưng họ không nghĩ rằng những người này nên bị hành hình như vậy. Trong quy tắc tàn bạo của ISIS, tình thế của những người đồng tính luyến ái vốn đã yếu thế giờ lại càng trở nên khó khăn hơn. Họ bị bạn bè và gia đình phản bội. Mỗi ngày họ đều phải sống trong sợ hãi cùng cực.
Theo Letu.life
My My biên dịch

Phiến quân Syria dàn dựng lại video xử tử của ISIS

Hình ảnh trích trong đoạn video do một nhóm phiến quân nổi dậy Syria đã đăng tải một đoạn video dựng lại những gì diễn ra trong một cuộc hành quyết hơn một chục thành viên của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS). (Ảnh: YouTube)
Hình ảnh trích trong đoạn video do một nhóm phiến quân nổi dậy Syria đã đăng tải một đoạn video dựng lại những gì diễn ra trong một cuộc hành quyết hơn một chục thành viên của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS). (Ảnh: YouTube)
Một nhóm phiến quân nổi dậy Syria đã đăng tải một đoạn video dựng lại những gì diễn ra trong một cuộc hành quyết hơn một chục thành viên của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), nhưng có một điểm thay đổi bất thường ở đoạn cuối: đó là không có chiến binh IS nào bị hành quyết.
Theo nguồn tin từ Vocativ cho biết, một thước phim của video này được đặt tên “Người Hồi giáo không phải là tội phạm” đã được lực lượng Sham Front (Quân đội Syria tự do) đăng tải lên vào tuần này. Hình ảnh trong đoạn video cho thấy có khoảng 10 người đàn ông che phủ toàn cơ thể bằng trang phục áo liền quần màu cam, trông giống trang phục IS vẫn mặc trong các video của họ.
Hình ảnh trích trong đoạn video. (Ảnh: YouTube)
Hình ảnh trích trong đoạn video. (Ảnh: YouTube)
Sau đó, các phiến quân yêu cầu những người đàn ông này quỳ gối rồi chĩa súng vào đầu các chiến binh IS, nhưng không bóp cò. Thay vào đó, họ cởi bỏ mặt nạ và cất súng vào thắt lưng, rồi họ mời một nhà thuyết giáo đạo Hồi tiến vào và lên tiếng.
Hình ảnh trích trong đoạn video. (Ảnh: YouTube)
Hình ảnh trích trong đoạn video. (Ảnh: YouTube)
“Chúng ta không thể trở thành kẻ đồng tình với bọn chém giết và khủng bố. Đức tin của chúng ta là lẽ phải, và đạo Hồi chính là vương miện chúng ta đội trên đầu. Làm việc thiện chính là nguyên tắc sống của chúng ta”.
Sau đó, các tù nhân này bị giam lại vào tù.
Thước phim này dàn dựng cảnh bắn giết tương tự như cách làm của IS trong các video của họ và được truyền tải khắp mạng xã hội.
Nhiều người đã chia sẻ đoạn video này như để nhắc lại vụ xả súng đã diễn ra tại trung tâm dịch vụ xã hội San Bernardino, bang California (Mỹ), vào tuần trước, khiến 14 người thiệt mạng.
Cùng lúc đó, dường như IS cũng vừa phát hành một video khác với hình ảnh các chiến binh trẻ em đang chơi trò chơi trốn tìm, trong đó, chúng phải tìm và hành quyết những tù nhân đang lẩn trốn. Những tù nhân này không có khả năng tự vệ và bị các chiến binh nhí của IS bắn vào đầu khi chúng tìm thấy họ.
Hình ảnh trong đoạn video mới đây của IS. (Ảnh: YouTube)
Hình ảnh trong đoạn video mới đây của IS. (Ảnh: YouTube)
Theo Daily Mail, đoạn phim bạo động này vừa được quay tại tỉnh Deir Ezzor ở Syria. Họ chiếu hình ảnh các trẻ em IS đang chạy trong một mê cung có những hành lang bằng đá cho đến khi chúng tìm được một tù nhân, bị buộc tội là gián điệp của lực lượng Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Rồi chúng tiến đến, bắn một phát vào đầu tù nhân.
Tờ Mirror của Anh quốc cho biết, từ đầu năm 2015 đến nay, IS đã chiêu mộ hơn 1.100 trẻ em để huấn luyện thành những chiến binh nhí. Trong khi đó, theo tờ Telegraph, các chiến binh nhí IS còn trở thành công cụ trên chiến trường, hay “những quả bom sống”. IS còn giao nhiệm vụ cho những bé trai, có khi chưa đến 13 tuổi, mang vũ khí bên mình, canh giữ tại những vị trí chiến lược trên tiền tuyến hay đi bắt giữ thường dân.
Xuân Hương biên dịch và tổng hợp

ISIS vừa phá hủy hoàn toàn một thành phố cổ được nhắc tới trong Kinh thánh

(Ảnh chụp màn hình từ đoạn video của ISIS)
(Ảnh chụp màn hình từ đoạn video của ISIS)
ISIS đã lại một lần nữa khiến nhiều người phẫn nộ bằng những hành động phá hoại cực đoan.
Tổ chức được biết đến với tên gọi Nhà nước Hồi giáo tại Iraq và Syria (ISIS) đã đăng tải một đoạn video tuyên truyền nhằm mục đích khoe khoang cảnh những kẻ khủng bố của tổ chức này đang phá hủy những tạo tác ở thành phố Nimrud, một địa danh 3.000 năm tuổi ở phía bắc Iraq. Tổ chức này sau đó được nhìn thấy đã cài đặt chất nổ và kích nổ chúng tại nơi này, gây nên một vụ nổ lớn đầy bụi mịt mù.
“Bất cứ khi nào chúng tôi có thể ở trên một mảnh đất nào đó để loại bỏ những dấu hiệu của sự thờ phụng và truyền bá chủ nghĩa độc thần, chúng tôi sẽ làm điều đó”, một trong những tay súng cực đoan nói trong đoạn video.
Nổi tiếng với những bức tượng và bức bích họa, Nimrud đã được UNESCO công nhận là một trong những di sản thế giới.
Theo một giáo sư người Anh, ISIS đã gây ra “thảm họa” cho di sản văn hóa thế giới này.
“Họ đã và đang hủy diệt một cách có hệ thống những thánh tích cổ và những tạo tác văn hóa ở cả Iraq và Syria”, chuyên gia về Trung Đông – giáo sư Fawaz Gerges, từ trường Đại học Kinh tế Luân Đôn trả lời tờ Sky News.
“Liên Hợp Quốc đã gọi những gì mà IS đang cố gắng thực hiện là ‘tội ác chiến tranh’.

“Họ giữ một quan điểm khắt khe về tư tưởng: tin vào việc tẩy rửa văn hóa – không chỉ đối với con người, mà ngay cả nghệ thuật và văn hóa. Họ muốn thanh tẩy vùng đất này – nhằm xây dựng một hệ tư tưởng chuyên chế”.
ISIS đang sử dụng những đoạn video này như là các công cụ tuyên truyền hoặc tuyển mộ thêm các tay súng.
isis-nimrud12(Ảnh chụp màn hình từ đoạn video của ISIS)
isis-nimrud-123123-674x427(Ảnh chụp màn hình từ đoạn video của ISIS)
nin324324-674x392(Ảnh chụp màn hình từ đoạn video của ISIS)
“Những cổ vật và hình tượng đằng sau tôi là từ những người thuộc nhiều thế kỷ trước và đã được thờ phụng thay vì Chúa Trời. Khi Đức Chúa Trời ra lệnh cho chúng tôi phá hủy những bức tượng, hình tượng và cổ vật này, chúng tôi phải làm điều đó, cho dù chúng đáng giá hàng triệu đô la”, tay súng cực đoan tuyên bố trong đoạn video, theo CNN.
Vậy, Nimrud có tầm quan trọng như thế nào?
Thành phố này, nằm cách Mosul khoảng 32 km, trước đây là thủ đô của đế chế Assyrian tồn tại trong khoảng thời gian từ năm 900 TCN đến 612 TCN. Thành phố này và một vài vị vua đã được nhắc đến trong Kinh thánh.
Được biết đến với cái tên Calah, thành phố này hầu như bị bỏ hoang từ sau năm 612 TCN, khi đế chế Assyria bị hủy diệt bởi những kẻ xâm lăng.
isis-nimrud0123-480x327(Ảnh chụp màn hình từ đoạn video của ISIS)
Anh Vũ biên dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét