Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 390

(ĐC sưu tầm trên NET)

Đồng chí Trần Đại Quang được bầu làm Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2016 - 2021


Thứ Ba, 26/07/2016, 03:17:13

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tuyên thệ nhậm chức. Ảnh: TRẦN HẢI
Sáng 25-7, các đại biểu Quốc hội (QH) làm việc tại hội trường. Đầu giờ làm việc buổi sáng, QH nghe Ủy ban Thường vụ QH (TVQH) báo cáo kết quả nhân sự Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Phó Chủ nhiệm Ủy ban và Ủy viên thường trực.
Sau đó, các đại biểu QH nghe Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân trình bày Tờ trình về nhân sự bầu Chủ tịch nước. Tờ trình nêu rõ: Ủy ban TVQH trình QH xem xét bầu ông Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam giữ chức vụ Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nhiệm kỳ 2016-2021.
Ngay sau khi nghe trình bày Tờ trình, các đại biểu QH thảo luận ở Đoàn về dự kiến nhân sự bầu Chủ tịch nước.
Trong phiên làm việc buổi sáng, các đại biểu QH cũng nghe trình bày Tờ trình về dự kiến Chương trình hoạt động giám sát của QH năm 2017 và thảo luận dự kiến Chương trình hoạt động giám sát của QH năm 2017. Theo đó, tiêu chí lựa chọn nội dung giám sát chuyên đề trong Chương trình sẽ dựa trên nguyên tắc: là những vấn đề bức xúc, nổi lên ở tầm vĩ mô hoặc ảnh hưởng lớn đến đời sống kinh tế - xã hội, được đại biểu QH, cử tri và nhân dân quan tâm; gắn với công tác xây dựng pháp luật… Ủy ban TVQH đề nghị QH xem xét, quyết định hai trong bốn nội dung giám sát, gồm: Việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm giai đoạn 2011 - 2016; Việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2016; Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT), xây dựng, chuyển giao (BT) và hợp tác công - tư (PPP); Việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với ngư dân gắn với phát triển kinh tế biển và bảo đảm quốc phòng, an ninh.
Thảo luận về những nội dung nêu trên, các đại biểu QH cơ bản nhất trí với nhiều nội dung trong Tờ trình, đồng thời cho rằng các nội dung Ủy ban TVQH đề nghị QH xem xét lựa chọn để thực hiện giám sát đều là những vấn đề nóng, thu hút sự quan tâm, chú ý của nhân dân và cử tri cả nước. Nhiều đại biểu đề nghị QH lựa chọn giám sát chuyên đề về Việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm giai đoạn 2011 - 2016, bởi đây là vấn đề cử tri rất bức xúc, thực phẩm không an toàn đã và đang tác động tiêu cực, hủy hoại chất lượng cuộc sống của người dân. Một số đại biểu nêu rõ, tất cả các khâu từ sản xuất đến chế biến, lưu thông, tiêu dùng thực phẩm hiện nay đều có nguy cơ không an toàn, không kiểm soát được. Dù các cơ quan quản lý nhà nước đã có nhiều cố gắng kiểm soát an toàn thực phẩm nhưng trong thực tế còn nhiều bất cập.
Một số đại biểu nêu ý kiến băn khoăn, lo lắng về sự vận hành bộ máy nhà nước và việc thực hiện trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức đang là nguyên nhân của nhiều bức xúc trong xã hội, rất cần QH tổ chức giám sát. Vì vậy, QH nên chọn nội dung chuyên đề thứ hai về Việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2016… Có ý kiến đề nghị QH cần tăng cường hơn công tác giám sát về thi hành pháp luật, công tác hướng dẫn triển khai thi hành Hiến pháp, pháp luật, nghị quyết của QH; đồng thời tăng cường hơn nữa công tác "hậu giám sát"… Một số ý kiến đề nghị QH bổ sung các nội dung như giám sát về môi trường biển liên quan Formosa, an toàn giao thông, đầu tư trong nước và nước ngoài...
Buổi chiều, Ủy viên Ủy ban TVQH, Tổng Thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc trình bày Báo cáo kết quả thảo luận tại Đoàn đại biểu QH về dự kiến nhân sự bầu Chủ tịch nước. Phó Chủ tịch QH Tòng Thị Phóng trình bày Báo cáo giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu QH về dự kiến nhân sự bầu Chủ tịch nước.
Tiếp đó, QH thảo luận, biểu quyết thông qua danh sách để bầu Chủ tịch nước bằng hệ thống biểu quyết điện tử. Với 480 đại biểu tán thành, bằng 97,17% tổng số đại biểu QH, QH đã thông qua danh sách nhân sự bầu Chủ tịch nước là đồng chí Trần Đại Quang.
Sau đó, QH bầu Chủ tịch nước bằng hình thức bỏ phiếu kín. Ban kiểm phiếu công bố kết quả kiểm phiếu: Với 485 đại biểu tán thành, bằng 98,17% tổng số đại biểu QH, đồng chí Trần Đại Quang được bầu làm Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2016 - 2021.
QH đã biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu Chủ tịch nước bằng hệ thống biểu quyết điện tử, với 484 đại biểu tán thành, bằng 97,98% tổng số đại biểu QH.
Lễ tuyên thệ của Chủ tịch nước Trần Đại Quang được tiến hành trang trọng ngay sau đó. Tại lễ tuyên thệ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu khẳng định: “Dưới cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của Tổ quốc, trước QH, đồng bào và cử tri cả nước, tôi - Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam xin tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó”.
Tại phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, thay mặt Chính phủ nhiệm kỳ 2011- 2016, trình bày Tờ trình QH về cơ cấu tổ chức của Chính phủ. Sau khi Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của QH Nguyễn Khắc Định trình bày Báo cáo thẩm tra về cơ cấu tổ chức của Chính phủ, QH tiến hành thảo luận ở Đoàn về nội dung này.
Vấn đề mất vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay đã đi đến đỉnh điểm bức xúc của cộng đồng. Thực phẩm không an toàn đã và đang tác động tiêu cực, hủy hoại chất lượng cuộc sống con người. Chuyên đề này mặc dù đã được QH khóa trước tổ chức giám sát, nhưng giám sát lại lần này cũng là điều kiện để QH đánh giá, xem xét việc thực hiện của các cơ quan chức năng về các kiến nghị của QH khóa trước về vấn đề an toàn thực phẩm. Qua đó, QH kiểm nghiệm lại hệ thống pháp luật đã ban hành có phù hợp và đầy đủ để điều chỉnh về vấn đề an toàn thực phẩm hay chưa?
Đại biểu Nguyễn Thị Kim Bé
(Kiên Giang)
Có sự yếu kém, tha hóa của một bộ phận cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, trong quá trình ngăn chặn thực phẩm bẩn từ sản xuất, chế biến, tiêu dùng cũng như trong bảo vệ sức khỏe người dân. Giám sát chuyên đề này để có giải pháp xử lý đội ngũ cán bộ yếu kém, qua đó làm trong sạch đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực thi công vụ nói riêng và góp phần làm trong sạch đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nói chung.
Đại biểu Tô Văn Tám
(Kon Tum)
Việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ các sai phạm trong thời gian ông Trịnh Xuân Thanh còn tại chức ở Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam là rất cần thiết. Qua đó, nâng cao vị trí và trách nhiệm của đảng viên tham gia vào bộ máy nhà nước. Tuy nhiên, trong vụ việc này, có thể thấy cơ chế giám sát của nhân dân là không có. Đồng thời, đã có sự lợi dụng kẽ hở để “lách luật”, người làm thất thoát tài sản nhà nước thì lại được thăng chức. Là một đại biểu QH, tôi nghĩ rằng, thời gian tới, cần phải cải thiện, nâng cao cơ chế giám sát của nhân dân đối với bộ máy nhà nước.
Đại biểu Dương Trung Quốc
(Đồng Nai)

Hai gia đình ở Bình Phước đổi con sau 3 năm nuôi nhầm

Lúc hai gia đình lên làm lễ trao con cho nhau sau 3 năm nuôi nhầm thì cha của một đứa trẻ bất ngờ đổi ý vì cho rằng bệnh viện hỗ trợ chưa thỏa đáng. 

Chiều 25/7, Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long (Bình Phước) tổ chức hòa giải với gia đình anh Vũ Đình Khiên (ở phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long) và anh Huỳnh Văn Tuấn (xã Phước An, huyện Hớn Quản), nhằm trao trả hai bé gái bị trao nhầm 3 năm trước cho bố mẹ ruột của mình.
hai-gia-dinh-o-binh-phuoc-doi-con-sau-3-nam-nuoi-nham
Trước giây phút trao trả hai bé, anh Tuấn (cầm micro) bất ngờ tuyên bố không chấp nhận do bệnh viện hỗ trợ không thỏa đáng. Ảnh: Phước Tuấn
Ông Hoàng Văn Thanh - Giám đốc bệnh viện Bình Long thay mặt ê-kíp hộ sinh 3 năm trước xin lỗi đến hai gia đình. "Đây là một sai lầm nghiêm trọng rất đáng tiếc, ngoài ảnh hưởng đến tâm sinh lý các bé còn làm đảo lộn cuộc sống hai gia đình. Tôi xin nhận trách nhiệm và xin lỗi đến hai gia đình", bác sĩ Thanh nói.
Ông Điểu Toàn - Phó chủ tịch UBND xã Phước An, huyện Hớn Quản cho biết trước buổi hòa giải, phía chính quyền địa phương hai bên đã tổ chức nhiều đợt gặp hai gia đình để tuyên truyền, vận động trao trả con lại cho nhau. Nhiều ngày qua, các bé cũng đã được ba mẹ đón về nhà của mình để chơi đùa và rất vui vẻ, hòa nhập nhanh.
Khi được lấy ý kiến, các bên đều chấp nhận việc trao trả hai bé về với ba mẹ ruột của mình. Tuy nhiên khi lên làm lễ trao đổi thì anh Tuấn bất ngờ không chấp nhận việc trả con vì cho rằng bệnh viện bồi thường 10 tháng lương và 8 triệu đồng (20 triệu đồng) là không thỏa đáng và tuyên bố sẽ khởi kiện.
Tuy nhiên, phía gia đình chị Liên (vợ anh Tuấn) một mực phản đối hành động của con rể và cho rằng, họ đã quyết định đồng ý trả lại bé. Sau khi anh Tuấn bỏ về giữa chừng, người vợ đã bật khóc rồi một mình lên trao bé cho vợ chồng anh Khiên và nhận lại con ruột của mình.
Chị Liên bật khóc ôm đứa con 3 năm nay mình nuôi dưỡng trước khi trao trả lại cho vợ chồng anh Khiên. Ảnh: Phước Tuấn
Chị Liên bật khóc ôm đứa con 3 năm nay mình nuôi dưỡng trước khi trao trả lại cho vợ chồng anh Khiên. Ảnh: Phước Tuấn
Theo bà Thị Kế (mẹ chị Liên), việc trao trả này đã được gia đình thống nhất, biết là rất buồn vì đứa cháu 3 năm qua do chính tay bà chăm sóc nhưng cần đưa bé về với ba mẹ ruột của mình. "Nhiều cảm xúc lắm, vui buồn lẫn lộn, mong hai cháu dù ở đâu cũng ngoan hiền, gia đình nào cũng là mái ấm để chúng lớn lên", bà tâm sự.
Chị Nguyễn Thị Thùy Trang cho biết rất vui khi nhận được con ruột về chăm sóc, tuy nhiên cũng buồn vì sẽ rất nhớ đứa con mà mình 3 năm nuôi nấng. "Thời gian đầu chúng tôi sẽ cho các bé qua lại thường xuyên để quen ba mẹ ruột rồi chính thức đưa về nuôi. Dù gì thì giờ chúng tôi cũng rất vui vì mỗi đình đều có hai đứa con", chị Trang tâm sự.
Về việc số tiền đền bù và tuyên bố khởi kiện của anh Tuấn, bác sĩ Thanh cho rằng số tiền 20 triệu đồng bồi thường mà bệnh viện đưa ra là hợp với quy định pháp luật. "Bệnh viện sẽ đưa hai bé đi khám tổng quát, có trách nhiệm với sức khỏe tâm sinh lý trong quá trình các cháu lớn lên. Nếu bị kiện thì bệnh viện sẽ chấp nhận làm đúng thủ tục theo quy định của pháp luật", bác sĩ Thanh nói.
Hai bé nô đùa bên nhau. Ảnh: Phước Tuấn
Hai bé nô đùa bên nhau. Ảnh: Phước Tuấn
Ba năm trước, chị Nguyễn Thị Thu Trang (26 tuổi) sinh cùng phòng với chị Thị Liên (24 tuổi) tại Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long. Chị Trang sinh trước sản phụ kia chừng 15 phút. Thấy con lớn lên mà chẳng giống ai trong gia đình, người chồng nghi ngờ vợ ngoại tình suốt 3 năm qua.
Đầu tháng 5, trong lần đi bán bánh mì ở làng bên, bố chị Trang bất ngờ thấy chị Liên bế bé gái rất giống cháu ngoại đầu nên nghi ngờ. Chị Trang sau đó đưa bé về TP HCM xét nghiệm ADN thì phát hiện con gái không cùng huyết thống.
Nhận được khiếu nại, Bệnh viện Bình Long đã đưa hai bé gái sinh tại đây 3 năm trước đi xét nghiệm ADN và cho kết quả huyết thống chéo. Theo tường trình của các hộ sinh trực hôm ấy, có thể trong lúc tắm rửa sau sinh, dấu mực được đánh trên tay bé bị phai nên mới dẫn đến việc trao nhầm.
Phước Tuấn

“Nữ quái” gieo rắc nỗi kinh hoàng cho hàng loạt cửa hàng

Thứ Hai, ngày 25/07/2016 20:13 PM (GMT+7)
Ngày 25/7, thông tin từ Công an phường Hưng Bình (TP. Vinh, Nghệ An) cho biết, hiện cơ quan đang tiếp tục điều tra, truy tìm đối tượng gây ra các vụ trộm liên tiếp vào các shop quần áo, giày dép trên địa bàn phường.
254 84
 “Nữ quái” gieo rắc nỗi kinh hoàng cho hàng loạt cửa hàng - 1
Chiêu trò người phụ nữ đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang kín mặt vào các cửa hàng gây ra các vụ trộm. (Ảnh cắt từ camera).
Trước đó, vào ngày 14/7, Công an phường Hưng Bình nhận được tin trình báo từ nhiều chủ cửa hàng bán đồ áo đóng trên đường Kim Đồng (TP. Vinh) về việc có một người phụ nữ vào cửa hàng giả vờ hỏi mua đồ rồi móc trộm tiền, tài sản trong quán.
 “Nữ quái” gieo rắc nỗi kinh hoàng cho hàng loạt cửa hàng - 2
 “Nữ quái” gieo rắc nỗi kinh hoàng cho hàng loạt cửa hàng - 3
 Chiêu trò người phụ nữ đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang kín mặt vào các cửa hàng gây ra các vụ trộm. (Ảnh cắt từ camera). 
Theo camera của các cửa hàng ghi lại hình ảnh người phụ nữ đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang kín mặt nên rất khó nhận dạng. Bà H (chủ một cửa hàng bị mất cắp) cho biết: “Chiều 14/7, có một người phụ nữ đi xe máy Atila màu bạc đến quán để mua đồ. Khi vào, người phụ nữ này mặc áo nắng, đội mủ bảo hiểm, đeo khẩu trang kín mặt và hỏi về những quần áo trong shop. Thế nhưng người này không mua mà liên tục nhìn ngang ngó dọc rồi di chuyển sát về bàn thanh toán tiền của cửa hàng”. 
"Thấy khả nghi, tôi lại đứng gần bên người này. Lúc này, điện thoại Iphone của tôi cùng 1 chiếc ví của khách để ở bàn thanh toán. Tôi sợ mất nên lấy cất cẩn thận vào ngăn kéo. Lúc sau khách đông quá, người phụ nữ kia cũng xoay đi xoay lại rồi mở ngăn kéo lấy ví của khách lúc nào tôi không hay. Lấy nhanh lắm, đến khi bà đi, chúng tôi mới biết mất đồ”, bà H cho biết thêm.
Vào tối cùng ngày, một quán bán quần áo của chị T thuộc cung đường này cũng đã bị một người phụ nữ vào giả vờ mua đồ rồi móc trộm ví của nhân viên trong quán.
Chị T cho biết: "Buổi tối đó quán vắng chỉ có 1 nhân viên làm, không có khách nào khác rồi người đó đội mủ bảo hiểm, đeo khẩu trang kín mặt bước vào. Bà kia cứ hỏi để đánh lạc hướng nhân viên trong khi đó bà để ý chỗ để ví của nhân viên. Nhân lúc sơ hở, bà này móc ví rồi dắt vào lưng quần và bỏ đi. Trong ví có hơn 3 triệu tiền lương của nhân viên mới nhận”.
Sau khi sự việc xảy ra, chị T đã đăng tải lên trang cá nhân Facebook thì có rất nhiều người vào bình luận cho rằng, việc mất trộm như thế cũng xảy ra tịa cửa hàng của mình. Cũng là người phụ nữ đi xe Attila, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang kín mặt.
Chị Hoàng Nhật Trang (trú tại Quỳ Hợp, nạn nhân bị mất trộm) cho biết: "Tôi đến 1 Shop giày trên đường Kim Đồng để mua. Tôi để túi ở ghế rồi đi thử giày, 1 lúc sau thì có người phụ nữ đi vào và đến chỗ tôi bỏ túi xách để ngồi, khi quay lại thì tôi đã thấy mất đồ. Lúc chủ quán cho xem video mới thấy người phụ nữ kia đến móc trộm ví rồi bỏ đi”.
Được biết, các cửa hàng trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ (Phường Hưng Bình, thành phố Vinh) cũng đã có trình báo lên cơ quan công an về tình trạng mất trộm.
Hiện Công an phường Hưng Bình đã báo cáo lên công an Thành phố Vinh và tiếp tục phối hợp điều tra làm rõ các vụ mất trộm trên.
Cập nhật tin tức an ninh hình sự mới nhất liên tục tại Trang tin 24H. Tin điều tra trọng án, kỳ án, trùm tội phạm Tin tức pháp luật đời sống trong ngày hôm nay. Những vụ tai nạn giao thông chết người kinh hoàng nhất hôm nay
Theo Cảnh Huệ (Tiền Phong)

Cựu thiếu tá công an tham ô lĩnh 20 năm tù


    Nguyên Đội trưởng tài vụ thuộc Công an Kiên Giang cùng đồng nghiệp chỉnh sửa báo báo liên quan đến tiền lương của đơn vị để có tiền tỷ chia nhau tiêu xài.
    Ngày 25/7, TAND tỉnh Kiên Giang tuyên Phạm Văn Mạnh (nguyên thiếu tá, Đội trưởng tài vụ của Phòng Hậu cần kỹ thuật Công an Kiên Giang) 20 năm tù vì tội Tham ô tài sản. Cùng tội này, nguyên đại úy Trịnh Thị Ngọc Nhung lĩnh 18 năm tù.
    Theo hồ sơ tố tụng, từ cuối năm 2009 đến tháng 11/2013, Mạnh đã thuyết phục thủ quỹ Nhung cùng tham gia vào việc chỉnh sửa, thay đổi báo cáo tổng hợp quỹ lương của ngành Công an tỉnh Kiên Giang. Mục đích của cựu Đội trưởng tài vụ này là để có khoản tiền dôi dư, cùng nữ thủ quỹ chia nhau tiêu xài cá nhân.
    Cuu thieu ta cong an tham o linh 20 nam tu hinh anh 1
    Mạnh và Nhung tại tòa. Ảnh: CTV.
    Được đồng nghiệp gật đầu, trong vòng 51 tháng, Mạnh với Nhung kê khống và chiếm đoạt tổng số tiền hơn 13,4 tỷ đồng. Sau khi vụ việc bị phát hiện, Mạnh khắc phục được hơn 4,8 tỷ đồng, còn 1,8 tỷ đang được bảo đảm bằng căn nhà ở phường Vĩnh Lạc (TP Rạch Giá). Đối với Nhung, nữ bị cáo khắc phục hơn 6,7 tỷ đồng, được các cơ quan tố tụng xác định dư hơn 20 triệu.
    Theo HĐXX, hai bị cáo là người của ngành công an, hiểu rõ các quy định của pháp luật nhưng đã bàn bạc, câu kết chặt chẽ với nhau để cùng thực hiện hành vi phạm tội. Trong đó, Mạnh là người tổ chức, thực hiện, cũng như chủ mưu và trực tiếp chỉnh sửa số liệu trong bảng báo cáo tổng hợp. Nhung là người thực hành tích cực, rút số tiền chênh lệch để chia nhau.
    "Các bị cáo phạm tội liên tục, nhiều lần trong thời gian dài, chiếm đoạt số tiền lớn nên phải chịu tình tiết tăng nặng. Tuy nhiên, các bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, được tặng nhiều giấy khen, huân chương trong quá trình công tác... nên đây được xem là các tình tiết giảm nhẹ", HĐXX đánh giá.
    Hơn một năm trước, TAND tỉnh Kiên Giang từng xử sơ thẩm vụ án này và tuyên Mạnh 17 năm tù, Nhung 15 năm tù cùng tội Tham ô tài sản. Xét thấy các mức án này quá nhẹ và chưa tương xứng với hành vi phạm tội của các bị cáo nên TAND cấp cao tại TP HCM kháng nghị giám đốc thẩm.
    Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao sau đó chấp nhận kháng nghị, tuyên hủy án sơ thẩm và yêu cầu TAND tỉnh Kiên Giang xét xử lại theo thẩm quyền.
    Liên quan đến vụ án này, lãnh đạo Phòng Hậu cần yỹ thuật của Công an Kiên Giang là đại tá Nguyễn Thành Tâm (nguyên Trưởng phòng) bị kỷ luật cảnh cáo và thượng tá Mai Hoàng Sơn (Phó trưởng phòng) bị giáng chức xuống cấp Đội trưởng.

    Hai cựu sĩ quan công an bị truy tố tội tham ô

    Việt Tường

    Xe sang BMW lao xuống suối, 7 người thương vong

     

    (Kiến Thức) - Đang lưu thông trên quốc lộ 20, chiếc xe sang BMW bất ngờ lao xuống suối khiến 7 người thương vong. Vụ tai nạn xảy ra tại địa bàn tỉnh Đồng Nai.

    Vụ xe sang BMW lao xuống suối khiến 7 người thương vong nói trên xảy ra vào 23h ngày 24/7 trên quốc lộ 20, đoạn km31+750 thuộc ấp Phú Quý 2, xã La Ngà (huyện Định Quán, Đồng Nai).
    Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, chiếc ô tô con màu đỏ hiệu BMW mang biển số 60A (chưa xác định danh tính tài xế) đang lưu thông trên quốc lộ 20, hướng từ Đà Lạt về Đồng Nai. Khi đến điểm trên, chiếc BMW bất ngờ chuyển hướng, tông vào lan can rồi lao xuống suối. Chiếc xế hộp bị móp méo, hai bánh trước bị bung khỏi trục.
     Khu vực nơi ô tô BMW rơi xuống suối.
    Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong tại chỗ, 5 người khác bị thương nặng. Danh tính 2 nạn nhân tử vong được xác định là Trần Văn Tuyền (37 tuổi, ngụ ấp 3, xã La Ngà, huyện Định Quán) và Vũ Văn Hiệp (36 tuổi, ngụ quận 9, TP HCM).
    Các nạn nhân bị thương gồm: Hà Văn Tình (35 tuổi, ngụ ấp 1, xã La Ngà), Trần Đình Lập (ngụ ấp 3, xã La Ngà), Bùi Văn Dũng (37 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) cùng Phạm Văn Duyên (38 tuổi), Phạm Văn Diễn (36 tuổi) cùng ngụ TP Biên Hòa).
    Phát hiện sự việc, người dân sống cạnh hiện trường nhanh chóng đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.
     Vụ tai nạn khiến 7 người thương vong.
    Nhận tin báo, lực lượng CSGT, Công an huyện Định Quán, Công an Đồng Nai có mặt để xử lý hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.
    Theo người dân phản ánh, khu vực xảy ra tai nạn giao thông là khúc cua nguy hiểm, chưa được lắp đặt biển cảnh báo.
    Thiên Dũng

    Con dùng dao đâm bố tử vong sau khi cãi vã ở Hải Dương


    (Kiến Thức) - Xảy ra cãi vã vì mâu thuẫn với bố, Nam đã dùng dao đâm bố tử vong. Sau đó, đối tượng ngồi run rẩy tại hiện trường vụ việc khi công an đến.

    Công an TP Hải Dương đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ án mạng con dùng dao đâm bố tử vong xảy ra tại nhà số 7, ngõ 52 đường Trương Mỹ (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) vào sáng 25/7.
    Thông tin ban đầu về vụ án, vào khoảng 8h ngày 25/7, do mâu thuẫn với bố, đối tượng Tạ Văn Nam (SN 1994) đã dùng dao đâm thấu ngực trái ông Tạ Quốc Việt (SN 1973, là bố đẻ Nam). Do vết thương nặng, ông Tạ Quốc Việt đã tử vong.
     Hiện trường vụ án mạng.
    Ngay khi nhận được thông tin vụ án, lực lượng công an TP Hải Dương đã có mặt phong tỏa, khám nghiệm hiện trường để phục vụ công tác điều tra. Đối tượng Tạ Văn Nam sau khi gây án đã có biểu hiện không bình thường và bị lực lượng công an bắt giữ tại hiện trường vụ án.
    Theo một số người dân, vợ chồng ông Tạ Quốc Việt sử dụng một phần ngôi nhà số 7, ngõ 52, phố Trương Mỹ để thu mua sắt vụn. Thời gian gần đây, hai vợ chồng thường xuyên to tiếng. Ông Việt thi thoảng mới về nhà. Sáng nay, ông Việt đến đây thì xảy mâu thuẫn. Sau đó, Nam đã dùng dao đâm tử vong bố đẻ của mình.
    Theo một số người dân sống gần đó, Nam bị mắc bệnh tâm thần từ nhỏ. Nam thường mang theo một con dao nhỏ trong người. Con dao này cũng chính là hung khí Nam dùng đâm ông Việt.
    Vụ việc đang được điều tra làm rõ.
    Hải Ninh

    Phạt Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam nếu dùng ''gái hở bạo'' quảng cáo?


    (Kiến Thức) - Nếu Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam dùng cô gái hở bạo, mặc bikini quảng cáo trên phố đi bộ Nguyễn Huệ thì có thể coi là hành vi vi phạm pháp luật.

    Theo tìm hiểu của Kiến Thức, hiện nay có nhiều doanh nghiệp dùng mẫu bikini hoặc những cô gái hở bạo để quảng cáo, tiếp thị gây phản cảm và điều này có thể vi phạm pháp luật.

    Phat Benh vien Tham my Kangnam neu dung ''gai ho bao'' quang cao?
     Phạt Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam nếu dùng ''gái hở bạo'' quảng cáo?

    Liên quan vụ việc cô gái hở bạo, mặc bikini quảng cáo Hội thảo thẩm mỹ của Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, hiện chưa rõ cô người mẫu bikini kia có phải do Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam thuê hay không; tuy nhiên, liên quan đến việc doanh nghiệp thuê người mẫu mặc bikini quảng cáo, tiếp thị thô tục thì có thể coi là hành vi vi phạm điều cấm của pháp luật.
    Tại Điều 8 Luật Quảng cáo năm 2012, quy định 16 hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo, trong đó có hành vi: “3. Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam. 4. Quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội”.
    Hành vi này đã từng có trong danh sách bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định khoản 1 Điều 10 Nghị định 73/2010/NĐ-CP ngày 12/7/2010 với mức Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 60.000 đồng đến 100.000 đồng. Mặc dù việc xử phạt đối với hành vi này đã được bãi bỏ trong nghị định 163/2013/NĐ-CP nhưng không thể phủ nhận rằnghành động mặc đồ lót, đồ hở hang, khỏa thân nơi công cộng là một hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của nước ta.
    Phat Benh vien Tham my Kangnam neu dung ''gai ho bao'' quang cao?-Hinh-2
    Hình ảnh cô gái mặc bikini phản cảm phát tờ rơi quảng cáo dịch vụ của BV Thẩm mỹ Kangnam.  
    Không dừng ở đó, tổ chức, cá nhân có hành vi quảng cáo phản cảm nói trên sẽ bị xử lý theo Khoản 4 Điều 51 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo: Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
    c) Quảng cáo có nội dung tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em;
    d) Quảng cáo có nội dung trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam”.
    Căn cứ theo những điều khoản trên, cô gái mặc bikini tiếp thị Hội thảo thẩm mỹ của Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam ngày 21/7 vừa qua - nếu đúng do Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam thuê thì được xem là một hình thức quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống văn hóa, đạo đức, đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ vụ việc này. 
    Như Kiến Thức đưa tin, ngày 21/7, cô gái với trang phục bikini nóng bỏng, mang theo tấm biển quảng cáo Hội thảo của Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam đứng trên chiếc xe mui trần không ngừng uốn éo, giơ cao tấm biển thu hút sự chú ý của nhiều người. Thông tin lan truyền chưa được kiểm chứng cho biết, cô gái này là người mẫu của Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam đi phát tờ rơi quảng cáo. Đây là chiến dịch PR do bộ phận maketing của bệnh viện thực hiện. 

    Siêu thị Điện máy Trần Anh và Hãng hàng không Vietjet Air từng bị cơ quan chức năng "sờ gáy" vì sử dụng người mẫu mặc bikini để quảng cáo gây chú ý và đầy phản cảm.

    Chánh án TAND tối cao: Phải xem xét lại vụ án cướp bánh mì!

    25/07/2016 21:28 GMT+7
      TTO - Trong buổi làm việc với lãnh đạo TAND TP.HCM ngày 25-7, ông Nguyễn Hòa Bình - bí thư Trung ương Đảng, chánh án TAND tối cao - cho rằng cần phải xem xét lại vụ án một cách toàn diện. 
      Trao đổi với Tuổi Trẻ sau khi buổi làm việc kết thúc, Chánh án Nguyễn Hòa Bình khẳng định: Cần phải xem xét lại vụ án!
      Chưa xem xét hết các tình tiết với người chưa thành niên
      Theo đó, tham dự cuộc họp, có lãnh đạo TAND tối cao và đại diện Vụ giám đốc kiểm tra I, TAND tối cao.
      Tại cuộc họp, đại diện TAND TP.HCM báo cáo về nội dung vụ án và quá trình giải quyết vụ án Ôn Thành Tân (18 tuổi, ngụ Q.9) và Nguyễn Hoàng Tuấn (18 tuổi, ngụ H.Củ Chi) bị Viện KSND quận Thủ Đức truy tố về tội “cướp giật tài sản” theo khoản 1 điều 136 Bộ luật hình sự năm 1999. TAND quận Thủ Đức, TP.HCM kết án về tội “cướp giật tài sản”.
      Sau khi nghe báo cáo chi tiết nội dung vụ án và quá trình xét xử, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình chỉ rõ theo quy định tại điều 69 Bộ luật hình sự (nguyên tắc xử lý đối với người chưa thành niên phạm tội) phải đặt ra 5 vấn đề: Việc xử lý người chưa thành niên phạm tội chủ yếu nhằm giáo dục, giúp đỡ họ sửa chữa sai lầm, phát triển lành mạnh và trở thành công dân có ích trong xã hội.
      Trong mọi trường hợp điều tra, truy tố, xét xử hành vi phạm tội của người chưa thành niên, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải xác định khả năng nhận thức của họ về tính chất nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội, nguyên nhân và điều kiện gây ra tội phạm.
      Người chưa thành niên phạm tội có thể được miễn trách nhiệm hình sự, nếu người đó phạm tội ít nghiêm trọng hoặc tội nghiêm trọng, gây hại không lớn, có nhiều tình tiết giảm nhẹ và được gia đình hoặc cơ quan, tổ chức nhận giám sát, giáo dục. Việc truy cứu trách nhiệm hình sự người chưa thành niên phạm tội và áp dụng hình phạt đối với họ được thực hiện chỉ trong trường hợp cần thiết và phải căn cứ vào tính chất của hành vi phạm tội, vào những đặc điểm nhân thân và yêu cầu của việc phòng ngừa tội phạm.
      Khi xét xử, nếu thấy không cần thiết phải áp dụng hình phạt đối với người chưa thành niên phạm tội, thì tòa án áp dụng một trong các biện pháp tư pháp được quy định tại điều 70 của bộ luật này.
      Khi áp dụng hình phạt đối với người chưa thành niên phạm tội cần hạn chế áp dụng hình phạt tù.
      Trong vụ án này, bị cáo Tân là người rủ bị cáo Tuấn đi cướp giật tài sản và là người điều khiển xe chở Tuấn đến nơi thực hiện tội phạm, sau đó chở Tuấn tẩu thoát. Tuy nhiên, TAND quận Thủ Đức lại nhận định bị cáo Tuấn có nhân thân không tốt vì có hành vi trộm cắp tài sản và đang bị Viện KSND huyện Củ Chi truy tố nên đã tuyên hình phạt cao hơn bị cáo Tân là đánh giá không đúng vai trò của các bị cáo trong vụ án.
      “Ở thời điểm này, bị cáo Tuấn chưa bị xét xử bằng một bản án đã có hiệu lực pháp luật về hành vi trộm cắp tài sản, thì không bị coi là tình tiết tăng nặng là tái phạm; đồng thời, về nhân thân của bị cáo cũng chưa bị xử phạt hành chính. Do đó, việc tòa án cấp sơ thẩm xử phạt bị cáo Tân 8 tháng 20 ngày tù và bị cáo Tuấn 10 tháng tù quá nghiêm khắc…” - Chánh án Nguyễn Hòa Bình nói.
      Không có kháng cáo thì cũng vẫn xem xét!
      Trao đổi với Tuổi Trẻ, Chánh án Nguyễn Hòa Bình nói để bảo đảm việc giải quyết vụ án trên đúng quy định của pháp luật, đồng thời rút kinh nghiệm vụ án này, Chánh án TAND tối cao yêu cầu TAND TP.HCM khẩn trương kiểm tra xem các bị cáo có kháng cáo hay có kháng nghị theo thủ tục phúc thẩm của Viện KSND TP đối với bản án sơ thẩm hay không. Nếu có thì TAND TP thụ lý vụ án theo thủ tục phúc thẩm.
      Khi xét xử phúc thẩm vụ án, tòa án cấp phúc thẩm cần nghiên cứu kỹ quy định của Bộ luật hình sự đối với người chưa thành niên phạm tội để quyết định áp dụng nguyên tắc, biện pháp xử lý đối với các bị cáo Ôn Thành Tân và Nguyễn Hoàng Tuấn, bảo đảm đúng quy định của pháp luật và phù hợp với tính chất, mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo.
      Trong trường hợp không có kháng cáo, kháng nghị theo thủ tục phúc thẩm, giao chánh án TAND cấp cao tại TP rút hồ sơ vụ án để xem xét việc kháng nghị bản án hình sự sơ thẩm nêu trên theo thủ tục giám đốc thẩm và đề nghị Ủy ban thẩm phán TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử giám đốc thẩm theo đúng quy định của pháp luật.
      Theo hồ sơ, khoảng 22g ngày 17-10-2015, Tuấn gặp Tân tại một tiệm Internet ở Q.9, TP.HCM. Cả hai chơi điện tử đến hôm sau thì ngừng. Sau đó, Tân chở Tuấn đi xin việc làm.
      Trên đường đi, Tân và Tuấn đói bụng nhưng không có tiền, bèn ghé một tiệm tạp hóa hỏi mua 2 bịch chuối sấy, 1 ổ bánh mì ngọt, 1 bịch đậu phộng rang muối, 3 bịch me trộn đường.
      Khi chủ quán đưa các món đồ thì Tuấn giật lấy nhảy lên xe chạy đi.
      Người dân đã bắt giữ cả hai giao cho Công an P.Linh Chiểu.
      Tuấn và Tân bị Viện KSND Q.Thủ Đức truy tố về tội cướp giật tài sản.
      Ngày 20-7-2016, TAND quận Thủ Đức, TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Tuấn 10 tháng tù và Ôn Thành Tân 8 tháng 20 ngày tù (Tân đã chấp hành xong hình phạt) về tội cướp giật tài sản.
      H.ĐIỆP


      Lập tổ kiểm tra làm rõ clip CSGT đánh người

      25/07/2016 16:23 GMT+7
        TTO - Theo một đoạn clip đang lan truyền trên mạng, một CSGT trong khi làm nhiệm vụ có đánh một người được cho là vi phạm luật giao thông. CSGT này thừa nhận đã không kiềm chế bản thân nên dẫn đến đánh người.
         Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết cán bộ CSGT trong đoạn video clip nói trên là trung úy Võ Nguyễn Minh Khoa (25 tuổi), đang công tác tại đội CSGT Rạch Chiếc - Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) Công an TP.HCM.
        Ban giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo thành lập tổ kiểm tra làm rõ video clip liên quan đến CSGT đánh người.
        Theo tường trình của trung úy Khoa, vụ việc xảy ra lúc 7g20 sáng 23-7 tại đường song hành Quốc lộ 1 (đoạn gần cổng chính khu du lịch Suối Tiên, Q.9). Lúc này, trung úy Khoa đi làm cùng tổ công tác CSGT Rạch Chiếc gần Suối Tiên thì nhận được thông tin có vụ va chạm giao thông gần đó, nên một mình trung úy Khoa đến hiện trường.
        Sau đó, trung úy Khoa trên đường trở lại tổ công tác thì phát hiện một ôtô đang lưu thông có vi phạm chuyển làn đường đột ngột, không báo hiệu trước tại ngã rẽ. Trung úy Khoa đã ra hiệu lệnh dừng ôtô để xử lý vi phạm.
        Ngay khi tiếp xúc, người vi phạm đã không hợp tác, không chấp hành việc kiểm tra, định lái ôtô đi tiếp. Mặc dù trung úy Khoa đứng trước đầu xe, nhưng người vi phạm vẫn tiếp tục nhấn ga, cho xe di chuyển về phía trước khoảng 3m.
        Khi đó người dân hỗ trợ, ngăn không cho ôtô di chuyển. Lúc này, người vi phạm mới dừng ôtô và ra khỏi xe xuất trình giấy tờ, nhưng luôn tranh luận với trung úy Khoa.
        Trong khi trung úy Khoa lập biên bản vi phạm hành chính, người vi phạm có lời nói thô tục và nhiều lần giằng tay của trung úy Khoa. Người vi phạm giật lại được giấy chứng nhận kiểm định và giấy đăng ký xe.
        Trung úy Khoa đã cảnh cáo, nhắc người vi phạm phải chấp hành. Đồng thời, tránh sự giằng co nên trung úy Khoa lấy giấy phép lái xe của người vi phạm bỏ vào túi quần của mình.
        Lúc này, người vi phạm vẫn đưa tay vào túi quần trung úy Khoa, giật tiếp giấy phép lái xe.
        Bức xúc trước hành vi không chấp hành và nhiều lần giật lại giấy tờ, trung úy Khoa thừa nhận đã không kiềm chế bản thân nên xảy ra cảnh đánh người vi phạm như trong video clip.
        Sau đó, trung úy Khoa lên xe đặc chủng bỏ đi, chưa lập được biên bản vi phạm hành chính.
        Theo điều tra ban đầu của PC67, sự việc diễn ra khoảng 15 phút, còn đoạn video clip lan truyền trên mạng chỉ thể hiện gần 4 phút. Hình ảnh trong video clip cũng thể hiện không liên tục như thực tế, bị cắt ghép nên không phản ánh khách quan diễn biến của vụ việc.
        Hiện cơ quan công an đang làm thủ tục mời người bị đánh lên cơ quan viết tường trình, làm rõ vụ việc.
        SƠN BÌNH

        Phê bình cán bộ huyện sàm sỡ tượng nàng Biang

        25/07/2016 12:47 GMT+7
        TTO - Lãnh đạo huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh đã phê bình nghiêm khắc những cán bộ liên quan việc sàm sỡ tượng nàng Biang và yêu cầu báo cáo, làm kiểm điểm.
        Phê bình cán bộ huyện sàm sỡ tượng nàng Biang
        Bức ảnh về cán bộ huyện Vũ Quang sàm sỡ tượng nàng Biang khiến dư luận bức xúc - Ảnh FB
        Sáng 25-7, trong cuộc họp giao ban, lãnh đạo huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu những cán bộ đi du lịch tại TP. Đà Lạt báo cáo lại việc chụp, đăng hình ảnh lên Facebook về việc cán bộ huyện này sàm sỡ tượng nàng Biang.
        Trong cuộc họp, ông Trịnh Văn Ngọc - chủ tịch huyện Vũ Quang đã phê bình nghiêm khắc về những cán bộ liên quan đến bức ảnh sàm sỡ tượng nàng Biang. Ông Ngọc giao các cá nhân, tổ chức liên quan phải báo cáo, làm kiểm điểm.
        Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Quốc Thanh, phó chủ tịch huyện Vũ Quang cho biết, ủy ban huyện giao cho phòng văn hóa, phòng nội vụ tham mưu về những cán bộ của huyện chụp ảnh và có hành vi sàm sỡ tượng nàng Biang.
        Yêu cầu những cá nhân liên quan phải viết bản kiểm điểm và nhận thức về hành động của mình.
        “Sau khi có tham mưu, huyện sẽ xử lý nghiêm việc này. Trước tiên những cán bộ vi phạm đã nhận thức ra việc làm của mình là sai, hứa khắc phục” - ông Thanh nói.
        Theo ông Thanh, việc ông Phan Tuấn Anh (làm việc tại phòng quỹ đất huyện Vũ Quang) sàm sỡ tượng nàng Biang và ông Trần Lê (chánh văn phòng huyện) đưa bức ảnh lên Facebook, ngoài yêu cầu viết kiểm điểm, huyện còn chỉ đạo chi bộ họp bàn, xem xét và có văn bản nộp cho đảng ủy.
        Ông Phạm Cẩm Hà - trưởng phòng văn hóa huyện Vũ Quang, cho biết ông Phan Tuấn Anh có hành động sàm sỡ tượng nàng Biang là không nên, làm ảnh hưởng đến xã hội và uy tín của cán bộ của huyện.
        Trước đó Tuổi Trẻ có đưa tin, chiều 21-7, có đoàn cán bộ huyện Vũ Quang đến khu vui chơi, giải trí và thăm khu vực bức tượng tình yêu Lang Biang và chụp một số hình ảnh để lưu niệm.
        Tại đây, ông Phan Anh Tuấn đã có hành động leo lên bức tượng nàng Biang và sàm sỡ với bức tượng. Hành động này được một số người đi trong đoàn chụp lại và đăng lên Facbook gây bất bình trong dư luận.
        VĂN ĐỊNH

        Xe BMW lao xuống hố, 2 người chết, 5 người nguy kịch

        25/07/2016 12:12 GMT+7
          TTO - Xe BMW phóng nhanh tông vào lan can bảo vệ bên đường, bay trên không rồi tông sập một bức tường trước khi rớt xuống hố sâu làm 2 người chết, 5 người nguy kịch.
          Xe BMW lao xuống hố, 2 người chết, 5 người nguy kịch
          Chiếc xe lao xuống hố
          Rạng sáng 25-7, tại km 31+750 quốc lộ 20 thuộc ấp Phú Quý II, xã La Ngà, huyện Định Quán, Đồng Nai xảy ra một vụ tai nạn giao thông làm 2 người chết tại chỗ, 5 người nguy kịch.
          Nạn nhân tử vong được xác định là Trần Văn Truyền (37 tuổi, ngụ xã La Ngà, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) và Vũ Văn Hiệp (36 tuổi, ngụ TP.HCM).
          5 người bị thương là Hà Văn Tình (35 tuổi, ngụ xã La Ngà, huyện Định Quán), Bùi Văn Dũng (37 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai), Phạm Văn Duyên (38 tuổi, ngụ TP. Biên Hòa), Phạm Văn Diễn (36 tuổi, em của Duyên) và Trần Đình Lập (ngụ xã La Ngà, huyện Định Quán).
          Theo người dân chứng kiến, thời điểm trên, tài xế điều khiển xe BMW 320 theo hướng Đà Lạt - Dầu Giây, khi đến địa điểm trên, do phóng nhanh, không làm chủ tốc độ, gặp đường cua gấp nên đã tông mạnh vào lan can bảo vệ bên đường, chiếc xe bay trên không vượt qua một đoạn suối, tông sập một bức tường rồi rớt xuống hố sâu.
          Anh Phạm Cường (ngụ ấp Phú Quý II, xã La Ngà) cho biết: “Tôi đang ngủ trong nhà thì nghe tiếng va đập rất lớn, chạy ra thấy chiếc ôtô rơi xuống hố nên kêu mọi người xung quanh đến đưa nạn nhân đi cấp cứu”.
          Theo anh Cường, mọi người xuống kéo trong xe ra toàn bộ 7 người, phát hiện 2 người đã tử vong.
          Xe BMW lao xuống hố, 2 người chết, 5 người nguy kịch
          Hiện trường vụ tai nạn
          Theo ghi nhận, tại hiện trường chiếc xe BMW nát bấy, 2 bánh trước của xe bị gãy lìa và hai túi khí  phía trước bung ra.
          Cũng theo người dân, khu vực xảy ra tại nạn là đường cong, cua gấp, chưa có đèn báo hiệu và thường xuyên xảy ra tai nạn.
          Xe BMW lao xuống hố, 2 người chết, 5 người nguy kịch
          Chiếc xe nát bấy sau tai nạn
          H.MI - MINH THƯ

          Bản tuyên bố chung của ASEAN không đề cập đến biển Đông

          RFA
          2016-07-25
          000_DJ7VZ.jpg
          Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida (thứ hai từ trái), Ngoại trưởng Brunei Lim Jock Seng (giữa), Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh (thứ hai từ phải) và Ngoại trưởng Campuchia Prak Sokhonn tại Hội nghị ASEAN tại Vientiane vào ngày 25/7/2016
          AFP photo
          Hội nghị ngoại trưởng các quốc gia Đông nam Á ASEAN đã kết thúc tại thủ đô Vientiane của Lào với bản tuyên bố chung, trong đó không đề cập đến phán quyết của tòa trọng tài thường trực quốc tế về biển Đông.
          Hai quốc gia muốn đưa vấn đề này vào tuyên bố chung là Việt Nam và Philippines. Các bản tin đánh đi từ Vientiane nói rằng vào phút cuối, Phi đã đồng ý không nêu phán quyết của tòa trọng tài trong bản tuyên bố chung.
          Từ đêm Chủ Nhật, sau một ngày bàn luận căng thẳng và trước nguy cơ bản tuyên bố chung sẽ không thành hình, Bộ ngoại giao Việt Nam đã ra một lời tuyên bố nói rằng biển Đông trở thành một thử thách để xem là ASEAN có đoàn kết hay không.
          Nước đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ phán quyết của tòa trọng tài ra khỏi tuyên bố chung của Asean là Campuchia.
          Trung Quốc đã lên tiếng công khai cảm ơn Campuchia ủng hộ lập trường của mình trong vấn đề biển Đông.
          Một nhà ngoại giao giấu tên có tham dự phiên họp kín của các Bộ trưởng ngoại giao trong ngày chủ nhật có nói với các hãng tin quốc tế rằng Campuchia đã trở thành kẻ phá bĩnh những tuyên bố của Asean từ năm 2012 đến nay, làm cho các tuyên bố này không có lời lẽ chống Trung Quốc.
          Campuchia là nước nhận nhiều viện trợ của Trung Quốc. Và vì cách làm việc của Asean là dựa trên nguyên tắc đồng thuận, nên dù chi có duy nhất Campuchia đưa ra lời phủ quyết thì bản tuyên bố chung gây bất lợi cho Bắc Kinh cũng không được đưa ra.
          Tuy không đưa được nội dung phán quyết của tòa trọng tài vào tuyên bố chung, nhưng tuyên bố chung có nói rằng các quốc gia ASEAN rất quan ngại về những tuyên bố chủ quyền cũng như sự leo thang hoạt động trong vùng, vì chuyện đó sẽ phá hoại hòa bình và ổn định trong khu vực.
          Tuy không nói rõ nhưng người ta biết rằng lời nói đó ám chỉ Trung Quốc và các hoạt động quân sự cũng như xây cất đảo nhân tạo trên biển Đông.
          Trong một tuyên bố khác, Trung Quốc và ASEAN đồng ý rằng cần phải có tự do hàng hải và hàng không trong khu vực biển Đông. Hai bên cũng nói thêm rằng cần kềm chế những hoạt động làm tình hình thêm phức tạp cũng như leo thang các vụ tranh cãi nhau.
          Ông Vương Nghị, ngoại trưởng Trung Quốc nói rằng quan hệ hai bên đã sang trang mới sau phán quyết đầy sai lầm của tòa trọng tài quốc tế. Ông Vương cũng nói với các phóng viên rằng chính các nước từ bên ngoài đã xen vào khu vực biển Đông làm cho tình hình căng thẳng.
          Trung quốc luôn nói rằng Hoa Kỳ và Nhật Bản hay xen vào khu vực biển Đông không phải là vùng của hay quốc gia này.
          Được biết ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng đang có mặt tại thủ đô Vientiane để dự những hoạt động của hội nghị ngoại trưởng ASEAN mở rộng. Người ta mong chờ rằng ông sẽ đề cập những vấn đề biển Đông với người đồng nhiệm Trung Quốc là ông Vương Nghị.
          Ông Kery cũng sẽ gặp gỡ các ngoại trưởng ASEAN và ông sẽ thúc giục các quốc gia này tìm kiếm một giải pháp ngoại giao để giải quyết các tranh chấp ở biển Đông, như lời ông tuyên bố ở Paris trước khi ông lên đường sang châu Á.
          Hoa Kỳ cùng đồng minh thân cận của mình trong khu vực là Philippines luôn kêu gọi tôn trọng phán quyết của tòa trọng tài quốc tế về biển Đông.
          Vào ngày 12 tháng bảy vừa qua, tòa trọng tài thường trực quốc tế có trụ sở ở La Haye, Hà Lan đưa ra phán quyết nói rằng đường chín đoạn hay còn gọi là đường lưỡi bò của Trung Quốc chiếm 90% diện tích biển Đông là không có giá trị pháp lý.
          Ngoài ra Tòa còn nói rằng việc Trung Quốc chiếm bãi đá Scarborough nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Philippines là phi pháp.
          Sau khi Bắc Kinh chiếm Scarborough, chính phủ Phi đã quyết định nộp hồ sơ kiện Bắc Kinh lên tòa trọng tài quốc tế vào năm 2013. Tuy nhiên Trung Quốc luôn cho rằng Tòa này không có thẩm quyền pháp lý để phân xử những tranh chấp ở biển Đông.


          Phải chăng Tùng Dương đã quá nhạy cảm?


            Một lần nữa, nam ca sĩ lại phản ứng một cách gay gắt về âm nhạc của người khác, cụ thể là sự thể hiện cái tôi quá thẳng thắn trong ca khúc.
            Tùng Dương cảm thấy bị "xúc phạm" khi thí sinh nhỏ tuổi Minh Như trình diễn ca khúc Không quan tâm (Who Cares) trong đêm thi X-Factor tối 24/7. Sự kiện này thổi bùng lên những tranh luận trái chiều về thông điệp và cách ứng xử trong âm nhạc.
            Bị "xúc phạm" vì "cái tôi"
            Trong đêm thi top 7, nữ thí sinh trẻ tuổi Trần Minh Như đã thể hiện ca khúc mang màu sắc R&B có tên Không quan tâm do Dương Khắc Linh sáng tác. Tác giả bài hát nói rằng, Minh Như còn nhỏ, khi nghe góp ý dễ bị bối rối nên anh dành tặng ca khúc này để động viên cô.
            Phai chang Tung Duong da qua nhay cam? hinh anh 1
            Tùng Dương và Dương Khắc Linh tranh luận hết sức gay gắt về tiết mục của thí sinh Trần Minh Như. Ảnh: Bá Ngọc
            Tuy nhiên, giám khảo Tùng Dương lại khá bức xúc với thông điệp ca khúc. Hai giám khảo nam đã tranh luận hết sức gay gắt sau đó. Tùng Dương cho rằng bài hát mang thông điệp thiếu thiện chí và điều đó có thể nguy hiểm đến giới trẻ. Thậm chí cuộc tranh luận còn "lan" ra 2 giám khảo còn lại là Hồ Quỳnh Hương và Thanh Lam.
            Mới đây, nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã lên trang cá nhân trần tình. Anh chia sẻ, bài hát Không quan tâm không có ý "xúc phạm" hay công kích Tùng Dương. "Thông điệp của ca khúc này, từ khi sáng tác cho Diễm Hương the Voice mùa 2, đã rất rõ ràng: những bạn trẻ trong thời đại công nghệ thường có một vấn đề chung, đó là quá phụ thuộc vào những lời bình luận, chê bai của người khác, trên mạng xã hội cũng như ngoài đời thường".
            "Có nhiều người thậm chí trầm cảm, sợ hãi, hay thu mình vì những chỉ trích của dư luận. Có người phụ thuộc vào nó tới mức chỉ cần 1 người chê mặt mình to, hay da mình đen mà sẵn sàng tìm đến những dịch vụ thẩm mỹ nguy hiểm tới sức khoẻ" - anh cho biết thông điệp của ca khúc là để vực dậy tinh thần và mang sự tích cực.
            Nhạc sĩ Xin hãy thứ tha cũng cho biết, có nhiều ca khúc quốc tế có chủ đề tương tự. Anh lấy ví dụ bài hát I Don't Care của tài năng trẻ Ariana Grande để làm ví dụ cho quan điểm này.
            Những cái tôi trong âm nhạc
            Người hâm mộ đều phải công nhận Tùng Dương là cá tính không thể trộn lẫn trong nền nhạc Việt. Từ  khi còn là thí sinh Sao Mai điểm hẹn (2004) đến lúc cầm cân nảy mực tại X-Factor (2016) đều thấy cái tôi riêng của anh được bộc lộ khá rõ nét. Những từ ngữ định danh Tùng Dương như "quái lạ", "nghệ sĩ tính", "độc đáo" đã làm nên bản diện của anh. Kèm theo gout thời trang độc lạ, âm nhạc của Tùng Dương cũng khác biệt như thế.
            Tìm trong các album Chạy trốn, Những ô màu khối lập phương, Li ti, Độc đạo... và sắp tới đây là Rễ cây, khán giả luôn thấy cá tính của anh. Những cống hiến nghệ thuật của Tùng Dương là điều không bàn cãi khi anh là người vừa có tính tiên phong vừa nâng tầm trong các sản phẩm.
            Hơn 10 năm theo nghiệp hát, thành công nhất của Tùng Dương chính là việc truyền cảm hứng cho thế hệ ca sĩ trẻ hơn. Điều này đã khẳng định “cái tôi” mạnh mẽ của anh trong nghệ thuật, điều đã làm cho các nghệ sĩ đi sau tin tưởng và học tập. Những ca sĩ như Nguyễn Trần Trung Quân, Nguyễn Đình Thanh Tâm... vẫn được khán giả ít nhiều cho rằng bị ảnh hưởng bởi Tùng Dương.
            Cái tôi của Tùng Dương nhiều khi rất cực đoan. Chính anh cũng từng nói, "nghệ sĩ cần có chút cực đoan". Dù hiểu ở khía cạnh âm nhạc hay đời sống, sự cực đoan ấy chính là đặt cái tôi ở mức cao nhất. Anh tin tưởng vào nghệ thuật mà anh đang theo đuổi và cố gắng làm nó tốt nhất. Nhưng anh cũng từng thừa nhận "nghệ sĩ thích tự do, hát hò tung tăng" như trong một bài báo trước đây.
            Phai chang Tung Duong da qua nhay cam? hinh anh 2
            Nam ca sĩ Tùng Dương. Ảnh: Mạnh Thắng
            Câu hỏi "Tự do như thế nào là đủ" do Tùng Dương đặt ra cũng là mâu thuẫn của anh. Nó nằm ở việc cái tôi của anh không giao được cái tôi khác trong âm nhạc. Âm nhạc đương đại đang có những dòng chảy mới và cập nhật với thế giới. Bên cạnh đó, chủ đề cũng như nội dung ca từ của những bài hát hiện nay (đặc biệt là thể loại nhạc pop) cũng gần gũi, thẳng thắn và không “đẹp” như ngày xưa.
            Mỗi nghệ sĩ đều có nhu cầu thể hiện cái tôi vì đó là điểm mấu chốt khiến khán giả ấn tượng và quan tâm đến họ. Tuy nhiên, cá tính đó cũng cần được cân bằng để không đi quá giới hạn cảm thụ của khán giả. Không ít khán giả cho rằng bài hát của Sơn Tùng M-TP, Minh Như là ngông cuồng, thiếu tích cực như những gì Tùng Dương từng phân tích cách đây 1 năm. Nhưng cũng có không ít người cho rằng điều đó không phải là vấn đề lớn.
            Liệu sự nhảy cảm quá mức và quan điểm nghệ thuật riêng của anh đã vô tình tạo những mâu thuẫn, khiến Tùng Dương khó hài lòng với sáng tạo của những người khác? Câu hỏi này chỉ Tùng Dương mới có câu trả lời. Tuy nhiên, Tùng Dương đáng được ủng hộ bởi anh là người luôn rung lên những tiếng chuông cảnh báo với sự sáng tạo vượt quá mức cho phép, lệch với trình độ cảm thụ âm nhạc của khán giả hiện nay.
            Độc giả Lê Minh

            iPhone bị tẩy chay tại Trung Quốc

            13:43, Thứ Năm, 21/07/2016 (GMT+7)
            Một công ty nhỏ ở Trung Quốc đã cấm nhân viên mua iPhone 7 của Apple, và trả tiền để họ đổi, không dùng các dòng iPhone khác, sau phán quyết của tòa quốc tế về vụ kiện Biển Đông.
            Bina Technology, một công ty có trụ sở tại tỉnh Triết Giang, đã quyết định chống lại phán quyết hôm 12/7 của tòa quốc tế về Biển Đông, trong đó bác bỏ yêu sách đường 9 đoạn của Trung Quốc ở Biển Đông, News Week đưa tin.
            Nhiều người Trung Quốc tin rằng kết luận này bị ảnh hưởng mạnh từ Mỹ. Vì Apple, nhà sản xuất iPhone, là một công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ, Bina Technology đã thực thi lệnh cấm sử dụng điện thoại thông minh của hãng này.

            Bina Technology  cấm nhân viên mua iPhone 7 sắp ra mắt và sử dụng các sản phẩm khác của hãng này. Ảnh: Reuters
            Công ty hứa bồi thường cho mỗi nhân viên 2.500 nhân dân tệ (tương đương 374 USD) nếu họ đổi iPhone 6 mà họ đang sử dụng lấy điện thoại của hãng khác. Các mức tương ứng đối với iPhone 5 và iPhone 4 lần lượt là 1.500 nhân dân tệ (tương đương 225 USD) và 1.000 nhân dân tệ (tương đương 150 USD).
            Trương Vân Long, tổng giám đốc của Bina Technology, cho biết, lệnh cấm là một hành động bày tỏ “lòng yêu nước”.
            Tuần trước, hình ảnh những chiếc iPhone bị đập vỡ lan truyền trên Weibo, mạng xã hội của Trung Quốc với hơn 505 triệu người sử dụng, trong làn sóng tẩy chay hàng Mỹ của người dân nước này.
            Chủ nghĩa dân tộc Trung Quốc thậm chí còn tấn công vào chuỗi nhà hàng bán đồ ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ, như KFC.
            Tại một cửa hàng KFC tại thành phố Hà Bắc, tỉnh Giang Tô, người dân đã treo biểu ngữ: “Ăn KFC của Mỹ làm tổ tiên của chúng ta mất mặt”.
            Trước đó, trên Taubo – một trang mua sắm trực tuyến của Trung Quốc, nhiều người đã ngừng mua xoài có nguồn gốc từ Philippines như một biểu hiện cho sự tức giận với quyết định của tòa. Trong khi đó, chính phủ Trung Quốc trắng trợn không thừa nhận và gọi phán quyết về Biển Đông là “trò hề chính trị”.
            (Theo Zing.vn)

            Từ vụ mổ nhầm nhầm chân: Bất cập do bệnh viện quá tải

            LĐ - 170 THÙY LINH
            Vụ mổ nhầm chân ở bệnh viện Việt Đức gây bức xúc dư luận.
            Hiện nay ở các bệnh viện tuyến trung ương, tình trạng quá tải vẫn là nỗi ám ảnh đối với người dân và cả cơ quan chức năng. Lượng bệnh nhân đông đổ dồn về các bệnh viện tuyến cuối, không chỉ khiến cho bệnh viện ngột ngạt, chật kín, mà còn gây ra tình trạng “quá tải” cho đội ngũ y-bác sĩ.
            Bệnh nhân cáu, bác sĩ “stress”
            Tại khoa Chấn thương Chỉnh hình - Bệnh viện (BV) Hữu Nghị Việt Đức, ông Hoàng Minh Đ (Hà Nội) vào chăm sóc người nhà bệnh nhân đang nằm chờ mổ, tâm sự: “Do bệnh nhân đông quá nên những trường hợp không nguy hiểm đến tính mạng như cháu tôi chưa đến lượt, phải đợi”.
            Không chỉ người nhà ông Đ, mà còn rất nhiều bệnh nhân khác cũng đang nằm chờ mổ. Ghi nhận của PV ngày 20.7, hành lang, lối đi lại của khoa Chấn thương Chỉnh hình chật kín, hai bên đều là bệnh nhân.
            Chính bác sĩ (BS) Phan Văn H - vị BS mổ nhầm chân của anh Trần Văn Thảo (Ứng Hòa, Hà Nội) - cũng đã thừa nhận với gia đình bệnh nhân, một phần nguyên nhân là do áp lực công việc quá lớn, nên đã để xảy ra sự cố nhầm lẫn tai hại.
            Tại cuộc họp báo về vụ việc mổ nhầm chân, GS Trần Bình Giang - PGĐ BV Việt Đức - khẳng định, sự cố mổ nhầm chân này là vô cùng hy hữu trong lịch sử 110 năm thành lập của BV Việt Đức. “Quy mô của BV hiện nay là 1.500 giường bệnh, mỗi năm thực hiện 150.000 ca mổ” - GS Giang cho biết.
            Cũng theo ghi nhận của PV tại BV Nhi Trung ương chiều 21.7, lượng bệnh nhân rất đông đang chờ khám. Họ thường xuyên theo dõi số thứ tự hiển thị trên bảng điện tử. Nên khi lâu thấy khám, người nhà các bệnh nhân đều tỏ ra bức xúc.
            Bài toán khó dành cho Bộ Y tế
            Nhận định về vấn đề này, TS Trần Quý Tường - Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) - cho biết: “Tôi cũng thừa nhận là ở các BV tuyến trung ương như Việt Đức, Bạch Mai thì các BS ở phòng khám là 1 ngày phải khám quá nhiều, dẫn đến thời gian tiếp cận với bệnh nhân ít, làm cho chất lượng dịch vụ không cao, không đảm bảo. Cái thứ hai nữa là công việc nhiều thì áp lực lớn và quá vất vả. Những bệnh nhân đầu thì không sao nhưng càng về sau thì càng mệt mỏi, tinh thần không tập trung. Chính vì thế, trong đề án giảm tải, Bộ Y tế phấn đấu mỗi ngày 1 BS khám bệnh ở phòng khám không quá 35 người. Hiện nay khám tới 50 người, có chỗ 70 người”.
            Trao đổi thêm với PV Báo Lao Động, ông Tường nói: “Hiện nay chưa có quy định về mổ. Nhưng các ca phẫu thuật, theo tôi, một BS, một buổi sáng thì nên mổ 2 ca thôi”.
            Đúng ra là phải làm theo ca. Và nếu làm theo ca thì số nhân lực nó phải tăng lên nữa chứ không phải cứ giảm biên chế như hiện nay. Để mà làm theo ca thì Bộ Y tế cũng đã xây dựng làm theo ca rồi, trong đó có 2 ca chính và 1 ca phụ. Ca đêm là phụ thôi. Thậm chí 3 ca giống nhau thì nhân lực nó phải tăng lên gấp rưỡi hoặc gấp đôi. Hiện nay làm theo hành chính thì đủ, nhưng chuyển sang làm theo ca là sẽ thiếu. Về quy định của Bộ Y tế, Bộ Nội vụ hiện nay là các BV tuyến trung ương là đủ. Nhưng nếu làm theo ca thì giá thành dịch vụ sẽ cao lên”.
            Chủ trương để giảm quá tải tuyến trung ương và giảm áp lực công việc cho các BS tuyến trung ương chỉ có cách là làm các đề án để tăng cường năng lực y tế tuyến cơ sở như bác sĩ gia đình, bệnh viện vệ tinh… rất nhiều hoạt động để nâng lên. Nhưng thực tế hiện nay chất lượng y tế cơ sở chưa cao, để nâng lên không phải một sớm một chiều mà làm được. Học lý thuyết thì có thể vài tháng nhưng thực hành giỏi, mổ giỏi là cả một vấn đề lớn - ông Tường phân tích.
            Ông Tường cũng cho biết, hiện nay bộ cũng đang nghiên cứu xây dựng để sửa đổi Thông tư 08 về định mức biên chế việc làm trong các cơ sở y tế nhà nước. “Ví dụ như hiện nay Thông tư 08 quy định các BV hạng đặc biệt như Việt Đức chẳng hạn thì phải đảm bảo 1,6 nhân lực trên 1 giường bệnh. Như thế là cứ 1.000 giường bệnh là phải có 1.600 nhân viên. Hiện nay cái đó chưa hợp lý. Nên sắp tới bộ sẽ chỉnh sửa thông tư này”.

            Bản tin 20H: Tối hậu thư 48h cho IS rời khỏi thị trấn chiến lược tại Syria

            TPO - Ngày 21/7, các chiến binh Syria được Mỹ hậu thuẫn đã đặt thời hạn 48 giờ đồng hồ để các phần tử thánh chiến của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng rời khỏi thị trấn Manbij ở phía Bắc tỉnh Aleppo, Tây Bắc Syria.
            Lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria trong chiến dịch truy quét phiến quân IS ở ngoại ô thị trấn Manbij, Aleppo ngày 15/6. (Nguồn: AFP/TTXVN) Lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria trong chiến dịch truy quét phiến quân IS ở ngoại ô thị trấn Manbij, Aleppo ngày 15/6. (Nguồn: AFP/TTXVN)
            Tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản báo cáo văn phòng Chính phủ, các bộ, ban, ngành về thông tin Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thủy lợi Nam Hà Tĩnh tiến hành xả nước hồ sông Trí để xóa dấu vết việc Công ty trách nhiệm hữu hạn Gang thép Hưng Nghiệp Formosa (Công ty Formosa) đổ chất thải ở địa bàn thị xã Kỳ Anh. Trong văn bản này, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nêu rõ một số thông tin phản ánh đường ống ngầm xả thải nước sinh hoạt của Công ty Formosa lắp đặt trái phép ở phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh là không đúng bản chất.

            Chiều 21/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết đã chỉ đạo Bộ Công an điều tra vụ phá rừng pơmu tại Quảng Nam. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: “Đây là vụ phá rừng đặc biệt nghiêm trọng. 66 cây pơmu cả trăm tuổi, đường kính cả mét như vậy rất quý hiếm, không dễ gì tìm được trong rừng nữa. Phải quyết liệt, xử nghiêm vụ việc này. Tôi đã có văn bản chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc điều tra, truy tố xét xử theo quy định của pháp luật vụ chặt 66 cây pơmu trăm tuổi tại rừng Nam Giang - Quảng Nam”.

            Trả lời báo chí về quan điểm việc đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Trương Trọng Nghĩa đề xuất Quốc hội lập ủy ban lâm thời điều tra vụ Formosa, ông Trần Hồng Hà nói: “Nếu có sự tham gia của Quốc hội thì càng cần thiết”. Giải thích cho sự tán đồng này, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường nói: “Tôi cho rằng Chính phủ sẽ rất hoan nghênh nếu có sự tham gia này. Vì sự giám sát Quốc hội là giám sát trực tiếp”. Theo ông, Quốc hội là cơ quan giám sát tối cao, đưa ra quyết sách pháp luật những chủ trương lớn. Do đó, sự tham gia của Quốc hội vào việc giám sát, xử lý vấn đề liên quan đến Formosa là hoàn toàn rất phù hợp.

            Để đảm bảo tiến độ di dời ngừng hoạt động khai thác bến xe khách Lương Yên từ ngày 27/7, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn tất các thủ tục di dời. Các đơn vị kinh doanh vận tải căn cứ vào kết quả sắp xếp các tuyến khẩn trương phối hợp với các đơn vị khai thác bến xe ký hợp đồng dịch vụ với bến xe theo quy định; thực hiện đầy đủ các điều kiện theo quy định, đưa phương tiện hoạt động ổn định trước ngày 27/7.

            Khoảng 14 giờ, chiếc xe giường nằm biển số 22B-005.84 chạy theo hướng Phủ Lý-Hà Nội đến địa phận xã Tiên Tân, bất ngờ gặp một người điều khiển xe máy biển số 89K7-2655 băng qua đường không quan sát. Dù đã phanh gấp và cố đánh lái tránh va chạm, nhưng do tình huống quá bất ngờ nên chiếc xe giường nằm đã cuốn chiếc xe máy vào gầm. Sau đó, xe giường nằm tiếp tục lao thẳng vào dải phân cách rồi lật nghiêng, nằm chắn ngang đường quốc lộ. Vụ tai nạn khiến người điều khiển xe máy tử vong tại chỗ, 7 người trên xe khách bị thương, được chuyển đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam điều trị.

            Ngày 21/7, các chiến binh Syria được Mỹ hậu thuẫn đã đặt thời hạn 48 giờ đồng hồ để các phần tử thánh chiến của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng rời khỏi thị trấn Manbij ở phía Bắc tỉnh Aleppo, Tây Bắc Syria. Đây là một nỗ lực nhằm "bảo vệ tính mạng dân thường" ở khu vực này. Cảnh báo trên được đưa ra 2 ngày sau các cuộc tấn công của liên minh quân sự do Mỹ đứng đầu nhằm vào khu vực gần thị trấn Manbij do IS kiểm soát, làm hơn 56 dân thường thiệt mạng.

            Một chiếc xe chở các bình gas đã di chuyển vào hầm đỗ xe của một đồn cảnh sát ở Sydney, Australia. Theo cảnh sát, đây là một nỗ lực tấn công khủng bố và một người đã bị bắt giữ. Có một người bị bỏng trong vụ việc xảy ra tại đồn cảnh sát Merrylands, phía Tây Sydney. Một nhân chứng giấu tên nói rằng các đội cảnh sát và đội cứu hộ khẩn cấp đã vây quanh địa điểm trên. Các đặc nhiệm đội nón bảo hộ, cầm khiên chắn cũng có mặt tại hiện trường, trong khi cảnh sát mặc thường phục và áo chống đạn đang tuần tra khu vực.

            Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa đe dọa sẽ tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào nước Pháp sau vụ thảm sát ngày Quốc khánh ở Nice. Hãng tin Wilayat al-Furat và Wilayat Nineveh của IS mới đây đăng tải một video tuyên truyền kêu gọi tấn công dồn dập vào nước  Pháp sau vụ khủng bố bằng xe tải ở thành phố Nice tối ngày 14/7 khiến 84 người thiệt mạng. Video này cũng dẫn lời người phát ngôn của IS là Abu Muhammad al-Adnani, kêu gọi người Hồi giáo tấn công theo phong cách sói đơn độc ở phương Tây. (Xem chi tiết)

            Ngày 21/7, Bộ trưởng Nội vụ Iran Abdolreza Rahmani Fazli cho biết đã triệt phá một nhóm khủng bố và bắt giữ 40 nghi can ở khu vực biên giới Đông Nam nước này. Theo ông Mohammad Akbar Chaker Zehi, Thị trưởng thành phố Khash, "những kẻ khủng bố trên" đã lên kế hoạch tấn công 2 căn cứ an ninh và quân sự chính ở tỉnh này. Jaish al-Adl là nhóm phiến quân ở Pakistan, đang chiến đấu đòi các quyền lợi lớn hơn cho người Hồi giáo dòng Sunni ở tỉnh Sistan và Baluchestan.


            TT Philippines tuyên bố ngưng bắn với phiến quân Cộng Sản



            Tổng Thống Rodrigo Duterte (giữa) chuẩn bị đọc diễn văn trước Quốc Hội tại Manila, 25 Tháng Bảy. (Hình: Ted Aljibe/AFP/Getty Images)
            Tổng Thống Rodrigo Duterte (giữa) chuẩn bị đọc diễn văn trước Quốc Hội tại Manila, 25 Tháng Bảy. (Hình: Ted Aljibe/AFP/Getty Images)
            MANILA, Philippines (AP) – Tổng thống Philippines, ông Rodrigo Duterte, hôm Thứ Hai tuyên bố đơn phương ngưng bắn với phiến quân Cộng Sản, có hiệu lực tức thời, và cũng kêu gọi phía quân Cộng Sản hãy có hành động tương tự để chấm dứt cuộc chiến kéo dài đã nhiều thập niên.
            Trong bài diễn văn đầu tiên đọc trước quốc hội, ông Duterte nói muốn có hòa bình thật sự và lâu dài, trước khi nhiệm kỳ sáu năm của ông chấm dứt.
            Ông cũng một lần nữa cùng cái chết để đe dọa thành phần buôn bán ma túy.
            Nói về lực lượng Cộng Sản có tên “Tân Quân Đội Nhân Dân” (NPA), ông Duterte tuyên bố “hãy chấm dứt những thập niên đầy những cuộc phục kích và đụng độ. Chúng ta chẳng tiến được đến đâu mà ngày càng trở nên đẫm máu hơn.”
            Ông nói thêm rằng “Nếu chúng ta không thể thương yêu nhau, thì cũng đừng ghét nhau quá.”
            Phía quân đội hoan nghênh lời kêu gọi của ông Duterte nhưng cũng nói rằng họ sẽ cẩn thận đề phòng và chống trả các cuộc tấn công của du kích Cộng Sản.
            Cuộc chiến tranh du kích do phía Cộng Sản Philippines phát động từ thập niên 60, đã làm khoảng 150,000 người thiệt mạng cho tới nay.
            Đối với thành phần buôn bán ma túy, ông Duterte cảnh cáo rằng sẽ không ngơi nghỉ trong nỗ lực truy lùng cho đến khi nào kẻ cuối cùng của thành phần này đầu hàng, bị bắt giam, hay “ở dưới lòng đất nếu họ muốn.” (V.Giang)

            ​Kẻ đánh bom ở Ansbach tuyên thệ trung thành với IS

            26/07/2016 05:23 GMT+7
              TTO - Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngay sau đó cũng lên tiếng nhận trách nhiệm vụ việc.
              ​Kẻ đánh bom ở Ansbach tuyên thệ trung thành với IS
              Cảnh sát kiểm tra hiện trường vụ nổ bom tại Ansbach ngày 25-7. Ảnh: Reuters
              Theo AP, phát biểu trong một cuộc họp báo ngày 25-7, Bộ trưởng Nội vụ bang Bayern, ông Joachim Hermann thông báo, danh tính nghi phạm được xác định là Mohammad D, một người tị nạn Syria. Tên này đã bị từ chối tị nạn ở Đức hồi năm ngoái và hai lần bị đề xuất trục xuất sang Bulgaria.
              Điều tra ban đầu, cảnh sát phát hiện tên này sở hữu xăng, hóa chất và các tài liệu liên quan khác đủ để chế tạo thêm một quả bom nữa, tương tự như quả bom đã được y kích nổ tại Ansbach.
              Ít nhất hai điện thoại di động, nhiều sim điện thoại và một máy tính xách tay được tìm thấy là của nghi phạm. Kiểm tra một điện thoại, cảnh sát tìm thấy một video ghi lại cảnh Mohammad D tuyên thệ trung thành với IS và lãnh đạo của chúng, Abu Bakr al-Baghdadi.
              “Tôi nghĩ sau khi xem xong video này, không còn nghi ngờ gì về việc đây là một vụ tấn công khủng bố với nền tảng Hồi giáo”, ông Hermann nhận định.
              Hãng tin Amaq của IS cũng lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công tại Ansbach khiến ít nhất 1 người chết và 15 người khác bị thương.
              Lục soát nhà nghi phạm, nhà chức trách cũng phát hiện thêm nhiều video khác chứa nội dung của Salafist, một nhóm Hồi giáo cực đoan bị chính quyền Đức cấm hoạt động hồi năm 2012.
              Đây là vụ tấn công thứ tư xảy ra tại Đức chỉ trong vòng chưa tới một tuần.
              Phát biểu trong một cuộc họp báo tại thủ đô Berlin, Đức ngày 25-7, Bộ trưởng liên bang Bộ Nội vụ Đức, Thomas de Maiziere thông báo sẽ triển khai thêm cảnh sát đến các sân bay và nhà ga xe lửa để tăng cường an ninh.
              Cảnh sát cũng có quyền yêu cầu bất kỳ phương tiện nào dừng lại và kiểm tra một cách ngẫu nhiên, ông de Maiziere nói tiếp.
              DUY LINH

              Thưởng nóng cán bộ chuyên án bắt thanh tra giao thông ăn hối lộ

              Thứ Hai, 25/07/2016 20:17

              UBND thành phố Cần Thơ chiều 25/7 tổ chức thưởng nóng cho lực lượng Công an thành phố đã có thành tích xuất sắc trong chuyên án về “Đưa và nhận hối lộ”.

              Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ tặng Giấy khen cho các cá nhân. Ảnh : Ngọc Thiện/TTXVN
              Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Võ Thành Thống đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể (gồm phòng PC46 và 2 đơn vị nghiệp vụ an ninh) và 10 cá nhân thuộc Công an thành phố Cần Thơ vì đã có thành tích xuất sắc trong chuyên án trên, cùng tiền thưởng theo quy định. 

              Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ còn thưởng nóng cho mỗi tập thể 10 triệu đồng và 2 triệu đồng cho mỗi cá nhân. Dịp này, Ban Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ cũng đã tặng Giấy khen cho 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong chuyên án này.

              Phát biểu tại buổi trao thưởng, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đã hoan nghênh tinh thần tiến công của lực lượng Công an thành phố trong thời gian qua. Từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an thành phố Cần Thơ đã lập nhiều thành tích, chiến công góp phần giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

              Trước đó, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) Công an thành phố Cần Thơ tiến hành bắt khẩn cấp 3 cán bộ Thanh tra Giao thông thuộc Sở Giao thông -Vận tải thành phố Cần Thơ và một đối tượng “cò mồi” liên quan đến việc đưa và nhận hối lộ. Các đối tượng bị bắt gồm: Lý Hoàng Minh (31 tuổi, Đội phó Đội Thanh tra Giao thông số 3, quận Ninh Kiều); Võ Hoàng Anh (34 tuổi, Đội trưởng Đội Thanh tra Giao thông số 3, quận Ninh Kiều); Đoàn Vũ Duy (38 tuổi, Đội trưởng Đội Thanh tra Giao thông số 11, quận Bình Thủy) và Nguyễn Văn Cần (29 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) là đối tượng “cò mồi”.

              Vào chiều 16/7, các trinh sát Phòng PC46, bắt quả tang Lý Hoàng Minh đang nhận tiền của một số nhà xe trong quán cà phê AMI trên đường Nguyễn Văn Linh, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều. Khám xét trong người Minh, cơ quan Công an thu giữ 17,5 triệu đồng, 100 USD, thẻ ATM, cùng một số tài liệu thể hiện Minh thu tiền “bảo kê” của các hãng xe, cửa hàng vật liệu xây dựng, hãng nước đá, vựa cá…

              Cùng lúc đó, Ban chuyên án tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Cần là đối tượng “cò mồi” ngoài xã hội, chuyên hù dọa các doanh nghiệp, nhà xe, cửa hàng vật liệu xây dựng để ép họ nộp tiền cho Thanh tra Giao thông. Nếu doanh nghiệp, nhà xe, cửa hàng… nào không nộp, Cần thông báo cho các cán bộ Thanh tra Giao thông trên bắt xe, xử phạt.

              Khai thác thông tin từ Minh, Cần và các chứng cứ thu thập được, ngày 18/7, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Cần Thơ ra lệnh bắt khẩn cấp Võ Hoàng Anh. Tiếp tục củng cố chứng cứ, chiều 20/7, cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục ra lệnh bắt khẩn cấp Đoàn Vũ Duy.

              Ngọc Thiện (TTXVN)

              Vụ án VNCB: Trần Ngọc Bích muốn nhận lại sổ tiết kiệm ngàn tỉ ở VNCB


              Quang Chung
              Thứ Hai,  25/7/2016, 21:29 (GMT+7)

              Bà Trần Ngọc Bích - Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát - người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan tại phiên tòa xét xử vụ án xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng (VNCB). Ảnh CafeF

              (TBKTSG Online) - Khẳng định mình không cho Phạm Công Danh vay tiền, bà Trần Ngọc Bích đề nghị Hội đồng xét xử cho bà và người thân nhận lại 124 sổ tiết kiệm gửi tại VNCB với tổng số tiền 5.880 tỉ đồng.
              Hôm nay, 25-7, phiên tòa xét xử vụ án xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng (VNCB) gây thiệt hại 9.000 tỉ đồng đã có “điểm nhấn” khi tòa triệu tập bà Trần Ngọc Bích, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, để thẩm vấn về khoản tiền 5.490 tỉ đồng mà nhóm của bà này gửi tại VNCB và bị Phạm Công Danh tự ý lấy sử dụng.
              Theo cáo trạng, sau khi kiểm soát VNCB, năm 2012, Phạm Công Danh đã thông qua Phạm Thị Trang (Trang phố núi) đặt vấn đề với ông Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát), Trần Ngọc Bích (con gái ông Thanh) và một số người thân của Bích để họ (nhóm Trần Ngọc Bích) gửi tiền vào VNCB.
              Tại tòa hôm nay, Trần Ngọc Bích cũng cho biết mình có quan hệ tín dụng với Ngân hàng Đại Tín (tiền thân của VNCB) từ tháng 6-2012 thông qua Phạm Thị Trang, Phó tổng giám đốc của Đại Tín (hiện đã bỏ trốn). Nhưng quan trọng, theo Bích, vì lúc đó VNCB có lãi suất công bố cao (10%) hơn các ngân hàng khác nên nhóm của bà mới gửi tiền vào đây.
              Nói thế nhưng nhóm Trần Ngọc Bích (với 17 cá nhân, sở hữu số tiền gần 6.000 tỉ đồng) không chỉ gửi tiền tại VNCB, mà còn thông qua ngân hàng này, cho vay tiền hưởng chênh lệch lãi suất. Thực tế, nhóm Trần Ngọc Bích gửi tiền vào VNCB và nhận sổ tiết kiệm; sau đó cầm cố chính các sổ tiết kiệm này vay lại tiền từ VNCB và tiếp tục cho vay lại…
              Cụ thể, theo thỏa thuận cho vay giữa Trần Ngọc Bích và Phạm Thị Trang việc điều chuyển dòng tiền (của nhóm Trần Ngọc Bích tại VNCB) vào các tài khoản nào là do Trang chỉ định (chủ yếu là vào các tài khoản của Phạm Công Danh) và Bích thực hiện các thủ tục theo quy định để VNCB chuyển tiền vào các tài khoản đó hợp pháp, đúng quy định. Khi nào đến hạn trả nợ thì Trần Ngọc Bích thống nhất với Trang chuyển trả tiền vào tài khoản do Bích chỉ định (tài khoản ông Trần Quí Thanh).
              Cáo trạng đã xác định, trong thời từ tháng 12-2012 đến tháng 7-2013, hai bên đã có 16 lần với 122 khoản vay bằng hình thức cầm cố sổ tiết kiệm của nhóm Trần Ngọc Bích với tổng số tiền VNCB đã giải ngân là 17.761,5 tỉ đồng, trong đó có 16.260,5 tỉ đồng được chuyển đến tài khoản của Phạm Công Danh.
              Đáng chú ý, sau khi tiền đến tài khoản, Phạm Công Danh sử dụng trả nợ cho nhóm Phú Mỹ 2.079,606 tỉ đồng; chuyển lại cho nhóm Trần Ngọc Bích 9.608,873 tỉ đồng để tất toán một số khoản vay trước đó; số còn lại 4.572,021 tỉ đồng được Phạm Công Danh chuyển qua nhiều tài khoản của Danh (các cá nhân và công ty thuộc Tập đoàn Thiên Thanh) để trả nợ, đảo nợ, chi chăm sóc khách hàng và sử dụng cá nhân.
              Dầu vậy, các khoản vay này, đến thời điểm khởi tố vụ án đã được hai bên tất toán hết.
              Chỉ có điều, ngày 21-8 và ngày 26-8-2013 có 5.190 tỉ đồng rút ra từ VNCB (trong tài khoản của Trần Ngọc Bích), nhưng chứng từ không có chữ ký của chủ tài khoản là Trần Ngọc Bích, được chuyển đến các tài khoản của Phạm Công Danh. Các khoản tiền này, Phạm Công Danh chỉ đạo cấp dưới tự ý chuyển sang tài khoản của mình để Danh tất toán các khoản mà ông đã vay trước đó.
              Chưa hết, Phạm Công Danh còn rút từ VNCB ra 300 tỉ đồng đứng tên trong sổ tiết kiệm ba cá nhân của nhóm Trần Ngọc Bích vay ra tiêu xài, nhưng không có hồ sơ, chứng từ vay.
              Tại tòa, bị cáo Hoàng Đình Quyết, nguyên Phó giám đốc VNCB phụ trách chi nhánh Sài Gòn, khai số tiền 5.190 tỉ đồng chuyển cho bị cáo Phạm Công Danh có sự đồng thuận của Trần Ngọc Bích. Tuy nhiên, cũng tại tòa, bà Bích phủ nhận và cho biết không có ủy nhiệm chi số tiền trong tài khoản của bà cho bất kỳ ai…
              Bà Bích nói: "Chỉ đến tháng 7-2014, khi cơ quan điều tra mời tôi hỏi về việc vay và gửi tại VNCB, công an thông tin tài khoản của tôi không còn tiền thì lúc đó tôi mới biết".
              Tương tự, số tiền 300 tỉ đồng đứng tên trong sổ tiết kiệm của ba cá nhân thuộc nhóm Trần Ngọc Bích bị Phạm Công Danh tự ý rút ra sử dụng, bà Bích cho biết mình không chỉ đạo nhân viên vay 300 tỉ đồng bằng việc cầm cố sổ tiết kiệm. Theo bà, lúc đó có ý định vay nhưng do sau đó không cần nữa nên không vay. Bà cũng khẳng định: "Tôi không ký hồ sơ vay nên không thể nói chúng tôi đã vay tiền”.
              Tại tòa, bà nói: “Tôi giao dịch với ngân hàng và tin vào hệ thống ngân hàng, tôi tin tiền của tôi được ngân hàng quản lý. Tôi không có ý kiến thì không ai được chuyển đi. Số tiền gửi và tiền vay của tôi chưa được giải quyết, xin giải quyết cho tôi”.
              Tuy nhiên, để làm rõ vấn đề này, theo Hội đồng xét xử cần phải triệu tập thêm những người có liên quan.
              Được biết, trong hồ sơ vụ án, Phạm Công Danh khai nhận mình phải trả lãi vượt trần ngoài hợp đồng với lãi suất 2-4%/tháng tùy thời điểm, tương đương khoảng 2.500 tỉ đồng cho nhóm Trần Ngọc Bích. Tuy nhiên, cơ quan điều tra chỉ thu thập được chứng từ trả tiền gần 740 tỉ đồng. Chứng từ trên không thể hiện rõ ràng việc chi lãi ngoài mà chỉ là chứng từ chuyển tiền hoặc giấy viết tay nhận tiền. Do đó không có cơ sở kết luận việc chi lãi ngoài như lời Danh khai.
              Trong khi Trần Ngọc Bích không thừa nhận việc cho Phạm Công Danh vay tiền, chỉ thừa nhận cho Trang phố núi vay.
              Vì vậy, cáo trạng đã viết: “Trong quá trình điều tra vụ án Viện Kiểm sát có yêu cầu làm rõ trách nhiệm của Trần Ngọc Bích và các cá nhân trong nhóm này, nhưng kết quả điều tra chưa đáp ứng. Vì vậy, đề nghị Hội đồng xét xử tiếp tục điều tra công khai làm rõ tại phiên tòa để tránh bỏ lọt tội phạm và việc giải quyết tài sản kê biên là 124 sổ tiết kiệm của nhóm Trần Ngọc Bích với số tiền 5.881 tỉ đồng đảm bảo đúng quy định”.
              - Đưa vụ án sai phạm tại Ngân hàng Xây dựng ra xét xử

              Phạm Phương Thảo ra MV xúc động về 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc

              Dân trí Một hình ảnh chân thực, cao đẹp, và cả những ước mơ thật bình dị của những người nữ thanh niên xung phong anh hùng ngã ba Đồng Lộc năm ấy được hiện lên rõ nét qua ca khúc “Mười đóa sen thơm” của Sao mai Phạm Phương Thảo.

              Nhân ngày Giỗ của 10 nữ Thanh niên xung phong đã ngã xuống tại Ngã ba Đồng Lộc, đồng thời nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, sao mai Phạm Phương Thảo chính thức phát hành MV được quay tại Ngã ba Đồng Lộc với một sáng tác của chính cô “Mười đoá sen thơm” dành riêng cho 10 người con gái anh dũng. Sáng tác này của Phạm Phương Thảo từng được chọn vào chương trình tác phẩm mới của đài truyền hình VTV, gây được hiệu ứng mạnh với người nghe, trở thành ca khúc được yêu mến khi hát về các chị.

              Phạm Phương Thảo sáng tác ca khúc về 10 cô gái hi sinh tại Ngã ba Đồng Lộc nhân dịp kỷ niệm ngày 27/7.
              Phạm Phương Thảo sáng tác ca khúc về 10 cô gái hi sinh tại Ngã ba Đồng Lộc nhân dịp kỷ niệm ngày 27/7.

              Phạm Phương Thảo chia sẻ, MVmới của mình được quay tại Ngã ba Đồng Lộc, nơi các chị đã nằm xuống. Và Phạm Phương Thảo tin rằng, kể cả việc sáng tác lẫn quay MV “Mười đóa sen thơm”, cô như được “dẫn dắt”, được “độ trì” từ những người nằm xuống để có thể hoàn thành tác phẩm và MV đặc biệt này.
              Một hình ảnh chân thực, cao đẹp, và cả những ước mơ thật bình dị của những người nữ thanh niên xung phong anh hùng ngã ba Đồng Lộc năm ấy được hiện lên rõ nét qua ca khúc của Phạm Phương Thảo. Từng lời ca của ca khúc cũng nói lên những mong mỏi thật đơn giản, bình dị, đầy những tâm sự rất riêng con gái của người hôm nay hướng về các chị: “Có phải còn vương vấn? riêng tư còn vương vấn? em gửi lược gương đây, bồ kết đấy, bến sông xưa còn đợi, về mà tắm gội cho mượt tóc thơm, mà ngắm dung nhan mãi mãi tuổi thanh xuân…”.
              Với lời ca bình dị, cùng cảm xúc vô cùng tự nhiên, đầy sự quan tâm ở khía cạnh con gái với nhau, ca khúc “Mười đóa sen thơm” của Phạm Phương Thảo thực sự đã khiến người nghe “gai người” khi cảm nhận rõ nét về hình ảnh những người con gái anh dũng Ngã ba Đồng Lộc như vẫn đang ở đâu đây.
              Theo cô, “Mười đoá sen thơm” thực sự là sáng tác mang tính “thần kỳ”, như một sự sắp xếp nào đó đã định sẵn. Với giọng hát dân ca sâu lắng, nồng ấm, người con đất Nghệ An là Phạm Phương Thảo thường xuyên về dải đất miền Trung nắng gió biểu diễn, mỗi lần đi ngang qua Ngã ba Đồng Lộc, Phạm Phương Thảo luôn tới để thắp hương, tri ân các chị như bao người dân Việt Nam khác. Nhưng, phải đến năm vừa rồi, khi được mời hát trong chương trình nghệ thuật kỷ niệm ngày Giỗ của các chị, Phạm Phương Thảo mới thực sự có được một nén tâm nhang đặc biệt gửi tới các chị, chính là sáng tác “Mười đóa sen thơm”.

              Hình ảnh nữ ca sĩ trong MV Mười đóa sen thơm.
              Hình ảnh nữ ca sĩ trong MV "Mười đóa sen thơm".

              Phạm Phương Thảo kể rằng, cô sáng tác đúng gần 1 tiếng đồng hồ, sáng tác hoàn tất như có ai đó đã “sắp đặt trước”. Đã từng có nhiều sáng tác ghi dấu ấn và được ghi nhận là một người sáng tác trẻ trong làng nhạc dân gian, các ca khúc của Phạm Phương Thảo như “Đất mẹ ngày về” (viết về Tướng Võ Nguyên Giáp), “Cho em thôi chòng chành”, “Trăng sáng một mình”... được nhiều nghệ sĩ thể hiện, chọn lựa trong các cuộc thi âm nhạc, tuy nhiên đây là sáng tác “thần tốc” nhất của Phạm Phương Thảo.
              “Khi tôi nghĩ đến sáng tác này, bản thân tôi cũng không biết tay mình bấm ghi âm tự lúc nào, lời hát cứ thế cất lên một mạch như ai đó đã viết sẵn cho mình. Điều duy nhất tôi nghĩ ban đầu là liên tưởng đến hình ảnh bông hoa sen thuần khiết, thơm dịu thanh tao, đem ví với hình ảnh các chị thanh niên xung phong hồn nhiên, vô tư trong sáng ...”, cô nói. Sau khi hoàn thành bài hát trong vòng chưa đến 1 tiếng đồng hồ, Phạm Phương Thảo cũng nhận thấy mồ hôi ướt đẫm từ lúc nào.

              Phạm Phương Thảo cho rằng, cô được các chị phù hộ trong suốt quá trình quay MV.
              Phạm Phương Thảo cho rằng, cô được các chị phù hộ trong suốt quá trình quay MV.

              Ngay cả chuyện hậu trường quay MV “Mười đóa sen thơm” của Phạm Phương Thảo cũng chứa đựng những câu chuyện tâm linh, đầy ly kỳ.
              Phạm Phương Thảo kể: “Quá trình quay MV cũng có những trục trặc nhất định dù đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng, kể cả thời tiết hôm đó cũng không được thuận lợi như mong muốn, nhưng kỳ lạ là mỗi khi có chuyện gì đó xảy ra, chúng tôi đều khấn ở trong lòng và mong các chị độ trì cho việc thuận lợi hơn, thì thật sự chỉ sau đó ít phút, mọi chuyện đều thuận lợi một cách ngạc nhiên. Có lúc trời tưởng đổ mưa lớn, tối đen lại, ekip thất vọng lắm, nghĩ rằng không thể quay được, chúng tôi lại cùng đồng lòng hướng về các chị xin trợ giúp, thì trời nắng dần, không chỉ thế, còn là nắng vàng ươm để quay được những shoot hình thật đẹp. Quay xong, đến lúc đóng máy, cả ekip vừa cất xong đồ đạc lên xe thì trời ào ào đổ mưa, mưa như trút nước, chỉ thiếu chút nữa là máy móc không kịp cất sẽ hỏng hết”.
              Nữ ca sĩ cho biết, cô và đạo diễn Dương Lan Hương, quay phim Trịnh Minh Tuấn và cả ekip đồng hành đã thực sự thực hiện MV này bằng cả tâm huyết và lòng thành kính dâng lên các chị, dâng lên những người con đã ngã xuống anh dũng vì hòa bình của đất nước, ca khúc là nén tâm nhang của những người con hôm nay, mãi mãi biết ơn các chị cũng như những anh hùng liệt sĩ hy sinh thân mình bảo vệ đất nước.
              Nguyễn Hằng
              Ảnh: Tuấn Dương


              Đình chỉ công tác CSGT ở Sài Gòn đánh dân


              • 113



              Theo Công an TP HCM, CSGT đánh người được cho là vi phạm giao thông trong clip là trung úy Võ Nguyễn Minh Khoa (25 tuổi), đang công tác tại đội CSGT Rạch Chiếc thuộc (PC67).
              Sau 2 ngày, đoạn clip CSGT đánh người được cho là vi phạm giao thông lan truyền trên mạng xã hội, trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo thành lập tổ kiểm tra làm rõ video liên quan đến CSGT đánh người.
              Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng tham mưu cho biết, Công an TP HCM đã nhận được báo cáo từ Phòng CSGT ĐB – ĐS (PC67). Hiện lãnh đạo đội này đã đình chỉ công tác và yêu cầu trung úy Khoa viết giải trình.
              Theo tường trình của cán bộ CSGT, vụ việc xảy ra lúc 7h20 sáng 23/7 tại đường song hành Quốc lộ 1 (đoạn gần cổng chính khu du lịch Suối Tiên, quận 9). Lúc này, trung úy Khoa đi làm cùng tổ công tác CSGT Rạch Chiếc gần Suối Tiên thì nhận được thông tin có vụ va chạm giao thông gần đó, nên một mình trung úy Khoa đến hiện trường.
              Sau đó, trung úy Khoa trên đường trở lại tổ công tác thì phát hiện một ôtô đang lưu thông có vi phạm chuyển làn đường đột ngột, không báo hiệu trước tại ngã rẽ. Trung úy Khoa đã ra hiệu lệnh dừng ôtô để xử lý vi phạm.
              Dinh chi cong tac CSGT o Sai Gon danh dan hinh anh 1
              Hình ảnh trung úy Khoa đánh người được cho là vi phạm giao thông được người dân ghi lại và đưa lên mạng xã hội. Ảnh: Cắt từ clip. 
              Ngay khi tiếp xúc, người vi phạm đã không hợp tác, không chấp hành việc kiểm tra, định lái ôtô đi tiếp. Mặc dù trung úy Khoa đứng trước đầu xe, nhưng người vi phạm vẫn tiếp tục nhấn ga, cho xe di chuyển về phía trước khoảng 3 m.
              Khi đó người dân hỗ trợ, ngăn không cho ôtô di chuyển. Lúc này, người vi phạm mới dừng ôtô và ra khỏi xe xuất trình giấy tờ, nhưng luôn tranh luận với trung úy Khoa.
              Trong khi trung úy Khoa lập biên bản vi phạm hành chính, người vi phạm có lời nói thô tục và nhiều lần giằng tay của trung úy Khoa. Người vi phạm giật lại được giấy chứng nhận kiểm định và giấy đăng ký xe.
              Trung úy Khoa đã cảnh cáo, nhắc người vi phạm phải chấp hành. Đồng thời, tránh sự giằng co nên trung úy Khoa lấy giấy phép lái xe của người vi phạm bỏ vào túi quần của mình.
              Lúc này, người vi phạm vẫn đưa tay vào túi quần trung úy Khoa, giật tiếp giấy phép lái xe. Bức xúc trước hành vi không chấp hành và nhiều lần giật lại giấy tờ, trung úy Khoa thừa nhận đã không kiềm chế bản thân nên xảy ra cảnh đánh người vi phạm như trong video clip.
              Sau đó, trung úy Khoa lên xe đặc chủng bỏ đi, chưa lập được biên bản vi phạm hành chính.
              Theo điều tra ban đầu của PC67, sự việc diễn ra khoảng 15 phút, còn đoạn video clip lan truyền trên mạng chỉ thể hiện gần 4 phút. Hiện nhà chức trách đang xác minh 2 người xuất hiện trong clip có liên quan trực tiếp đến vụ việc gồm một người quay phim và một người có tranh cãi với CSGT dẫn đến bị đánh để làm rõ vụ việc.

              Khánh Trung

              Hồ Quỳnh Hương nói gì khi bị Thanh Lam mắng trên sóng truyền hình?

              23:52:00 25/07/2016

              Hồ Quỳnh Hương đã có những chia sẻ xoay quanh tranh cãi của 4 giám khảo trong phần biểu diễn của Minh Như tại "X-Factor Vietnam", cũng như quan điểm trên ghế nóng.

              Trong đêm liveshow diễn ra vào tối Chủ nhật của "X-Factor Vietnam - Nhân tố bí ẩn 2016", sau khi cô bé Minh Như của đội Hồ Quỳnh Hương trình bày xong ca khúc "Không quan tâm" của nhạc sĩ Dương Khắc Linh thì 4 vị ban giám khảo cũng nổ ra tranh cãi khá gay gắt.
              Ca sĩ Tùng Dương e ngại với thông điệp mà nhạc sĩ Dương Khắc Linh gửi đến trong bài hát có thể gây nguy hiểm cho giới trẻ và anh cảm thấy bị xúc phạm khi nghe bài hát này. Đứng về phía Tùng Dương, Diva Thanh Lam cũng không hài lòng với bài hát của Dương Khắc Linh qua phần trình bày của Minh Như. Thậm chí, khi nghe Hồ Quỳnh Hương lên tiếng bênh vực học trò mình, giám khảo Thanh Lam còn buột miệng mắng Hồ Quỳnh Hương trên sóng truyền hình: "Hương ơi, em không được nói như thế. Em nói vậy là láo đấy".
              Hồ Quỳnh Hương nói gì khi bị Thanh Lam mắng trên sóng truyền hình? - Ảnh 2.
              Diva Thanh Lam buột miệng mắng Hồ Quỳnh Hương khi đang tranh cãi
              Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã có những chia sẻ xoay quanh những ồn ào trong phần biểu diễn của học trò mình trong đêm liveshow tối qua:
              Chị nghĩ sao khi nghe ca sĩ Thanh Lam mắng mình trên sóng truyền hình khi chị bênh vực Minh Như?
              Tôi chẳng biết nói gì thêm nữa, hãy để cho tôi được im lặng về chuyện này vì tôi sợ nói thêm rồi mọi chuyện lại càng bị đẩy xa hơn nữa sẽ càng thêm phức tạp. Lần đầu tiên thì tôi cũng bất ngờ lắm nhưng nhiều lần thì cứ im lặng.
              Có vẻ như 4 Huấn luyện viên đang chia làm hai phe: chị và anh Dương Khắc Linh một phe, ca sĩ Thanh Lam và Tùng Dương một phe?
              Tôi cũng chẳng biết bao giờ mọi người đã có cảm nhận về 4 Huấn luyện viên như vậy nữa? Nhưng có lẽ gu âm nhạc của chúng tôi khác nhau, quan điểm, cách nhìn khác nhau nên khiến cho mọi người cảm thấy vậy. Tôi với anh Dương Khắc Linh thì có cái nhìn hợp với nhau trong âm nhạc, chúng tôi quan niệm dòng nhạc nào cũng có cái hay riêng, nghệ thuật ko có cái đỉnh nào được đóng khung cả.
              Chỉ cần bạn thể hiện tốt nhất cái bạn đang làm và khán giả cảm được, yêu thích được là thành công. Vì vậy mỗi năm âm nhạc thế giới luôn cho ra những dòng nhạc mới mẻ và hiện đại nhưng những gì đã thành công thì cũng vẫn có vị trí của nó. Với quan điểm này tôi và anh Dương Khắc Linh dễ dàng đồng cảm với những dòng nhạc của các bạn trẻ bây giờ và cũng nhận thấy cái hay của các bạn ấy và cả những dòng nhạc đã được biết đến rồi chúng tôi cũng cổ vũ nếu như các bạn làm tốt.
              Hồ Quỳnh Hương nói gì khi bị Thanh Lam mắng trên sóng truyền hình? - Ảnh 3.
              Cô trò Hồ Quỳnh Hương bên cố vấn Nathan Lee và giám khảo Dương Khắc Linh
              Ca khúc này được đưa lên khi Minh Như đang phải nhận những ý kiến khá gay gắt từ giám khảo Tùng Dương ở những tuần thi trước nên không tránh khỏi chuyện anh ấy sẽ hiểu lầm, chị có lường trước được những phản ứng này không?
              Tôi không bao giở nghĩ sẽ có chuyện hiểu lầm để mà lường trước sự việc. Lúc chạy chương trình, tôi thấy mọi việc rất bình thường, không ai có ý kiến gì hết. Về việc này, tôi không biết nói sao nữa... Có lẽ đây là một sự hiểu lầm đáng tiếc.
              Việc giám khảo đưa ra những ý kiến trái chiều với nhau thì không vấn đề gì nhưng nếu là vấn đề này, tôi không biết phải nói sao... Những vòng trước Minh Như hát lại những bài hát của ca sĩ nổi tiếng trong nước cũng như quốc tế rồi nên vòng này thì ekip và tôi muốn Minh Như thi một bài hát mới để làm rõ nét sở trường và con đường R&B của Như.
              Chính vì vậy nên tôi mới nói với nhạc sĩ Dương Khắc Linh là sáng tác riêng cho Minh Như một bài nhưng vì thời gian gấp quá, không kịp nên mới chọn một bài cũ anh đã viết cách đây 1,2 năm gì đó, nhưng ít người biết đến nhưng đậm chất R&B để cho Như hát. Khi tập hát, anh Dương Khắc Linh luôn nói về ý nghĩa của bài để Minh Như cảm nhận đó là "Tuổi trẻ cần mạnh mẽ để vượt qua mọi khó khăn khi bước vào đời, những gì tốt đẹp thì hãy tiếp nhận và học hỏi. Còn mình cần mạnh mẽ để vượt qua những lời nói trên mạng...".
              Vì Minh Như có nói nhiều lúc đọc trên mạng không biết tại sao mình bị mắng và em rất buồn. "Còn tôi thấy rằng bài hát nói không quan tâm nhưng thật ra là rất quan tâm "Có ai nhìn thấy từ trong tâm hồn. Những hao gầy đã hằn sâu...". Thông điệp dành cho những bạn trẻ đã không vượt qua khỏi những chỉ trích và tâm hồn yếu đuối đã bị tổn thương, vì vậy họ cần phải không quan tâm thêm nữa phải vượt lên chính mình. Chứ ý của bài hát không phải là nói lớp trẻ phủi đi tất cả những lời nói dạy dỗ, chỉ bảo xung quanh mình. Nếu chúng ta nghe hết lời bài thì sẽ không có sự hiểu lầm nào cả.
              Hồ Quỳnh Hương nói gì khi bị Thanh Lam mắng trên sóng truyền hình? - Ảnh 4.
              Cô trò Hồ Quỳnh Hương - Minh Như
              Chị cảm thấy như thế nào khi giám khảo Tùng Dương luôn dành cho học trò của mình những nhận xét khó khăn nhất?
              Những lời nhận xét khen chê của giám khảo là chuyện bình thường không những thế còn có ích cho thí sinh vì họ có thêm những hành trang từ những ý kiến đa chiều đó.
              Chị khá thoải mái khi đón nhận những ý kiến của mọi người nhưng ca sĩ Tùng Dương và Thanh Lam lại phản ứng khá gay gắt, chị nghĩ sao về vấn đề này? Nụ cười của chị trong buổi tranh cãi có khó khăn để thể hiện không?

              Tôi đón nhận vì tôi muốn lắng nghe ý kiến của mọi người vì tính cách của tôi khi đánh giá một việc gì tôi cần phải nghe để hiểu thật kỹ vấn đề rồi mới đưa ra đánh giá vấn đề đó, ngay trong cuộc sống của tôi cũng luôn là như vậy. Mỗi người có một cá tính và cách hành xử riêng, miễn là mình thấy phù hợp với chính con người mình là được điều này tôi không có ý kiến gì vì đó là tự do cá nhân mỗi người.
              Trước mọi điều khó khăn trong cuộc sống, tôi luôn cố gắng mỉm cười vì biết rằng rồi mọi chuyện sẽ qua nên tôi muốn khi sự việc đã bình lặng trở lại, những thứ tôi nhìn lại không phải là thứ không thể sửa được nữa mà tôi vẫn có thể thấy lòng nhẹ nhàng.
              Sau đêm diễn tối qua thì bộ 4 giám khảo có hóa giải được mâu thuẫn với nhau không?
              Tôi cũng mong là mọi thứ sẽ bình thường trở lại.
              Chị có nghĩ khoảng cách thế hệ và môi trường hoạt động âm nhạc dẫn đến sự xung khắc về quan điểm nghệ thuật?
              Tôi nghĩ điều này là đúng nhưng tôi muốn thêm một điều đó là sự mở lòng đón nhận và hòa nhập nữa.
              Hồ Quỳnh Hương nói gì khi bị Thanh Lam mắng trên sóng truyền hình? - Ảnh 5.
              Minh Như là niềm hi vọng của Hồ Quỳnh Hương
              Chị có nghĩ vì Minh Như đang nổi bật nhất nên ai cũng dồn mọi sự tranh cãi cho thí sinh của chị?
              Việc tranh cãi vì điều gì thì tôi không biết, tôi chỉ biết do quan điểm 4 giám khảo khác biệt nhau thế thôi. Con riêng Minh Như, tôi thấy em có khả năng nhưng vẫn đang rất nỗ lực cố gắng từng ngày để hoàn thiện mình hơn. Em ấy có một giọng hát tiềm năng nhưng không dừng ở đó được mà em cần tập luyện rất nhiều thì mỗi ngày mới tốt hơn nữa.
              Thật ra nếu nhìn vào khả năng từng thí sinh thì năm nay các em đều rất mạnh và có thể ra làm được nghề nếu như các em thể hiện được hết những sở trường và màu sắc âm nhạc của chính các em. Bản thân tôi vẫn giữ quan điểm ban đầu khi nhận lời làm giám khảo là không chú trọng thí sinh thuộc đội của ai, tôi nghĩ cho chương trình, cho khán giả. Nhiệm vụ của tôi ngồi ở đây là dìu dắt, yêu thương và nâng đỡ những tài năng trẻ. Những lời góp ý của tôi tuy mang tính chuyên môn nhưng luôn khích lệ các bạn vì đứng trên một sân khấu hoành tráng biểu diễn cho hàng triệu khán giả là điều không dễ dàng cho những thí sinh còn quá trẻ về tuổi đời lẫn tuổi nghề.
              Tuần trước chị chia sẻ 2 cô trò khá suy sụp. Hiện tại cả 2 như thế nào rồi?
              Với tôi xong công việc là tôi trở về với cuộc sống của riêng mình, suy nghĩ gì thì cũng chỉ mình tôi không làm ảnh hưởng đến ai cả. Còn Minh Như thì chắc phải bắt tay ngay vào tập bài cho tuần tới rồi.
              Cám ơn những chia sẻ của chị!
              Theo Angus / Trí Thức Trẻ

              Hoàng Nam quyết vô địch trên sân nhà

              Với thành tích tốt nhất là 2 lần vào bán kết các giải trong hệ thống F1 Futures, Lý Hoàng Nam mạnh mẽ tuyên bố sẽ gây bất ngờ cho các đối thủ tại giải đấu trên sân nhà, vừa khai mạc ở Bình Dương sáng 25-7.

              Chuẩn bị chu đáo về chuyên môn, Hoàng Nam (ảnh) dễ dàng vượt qua đồng đội Trịnh Linh Giang với tỉ số 6-4, 6-1 trong trận ra quân. Vượt qua cửa ải này, tay vợt số 1 Việt Nam không giấu tham vọng lần đầu chạm tay vào danh hiệu vô địch đơn tại chuỗi 9 giải quần vợt nhà nghề Men’s Futures. “Việc thi đấu trên sân nhà vừa giúp bản thân có thêm động lực đồng thời cũng tạo thêm áp lực đáng kể. Ngoài quyết tâm rất cao, cũng cần tính tới yếu tố may mắn vẫn luôn song hành cùng tôi ở những giải quốc tế được tổ chức tại Việt Nam. Tôi rất tự tin trong việc chinh phục danh hiệu cao nhất tại giải lần này!” - Hoàng Nam nói.

              Hoàng Nam quyết vô địch trên sân nhà

              Với thứ hạng 870 thế giới, Hoàng Nam được vào thẳng vòng đấu chính ở Việt Nam F1 Futures, nơi có sự hiện diện của các đối thủ mạnh như Antoine Escoffier (Pháp, hạng 398), Seong Chan Hong (Hàn Quốc, hạng 427)... Từ đây, Hoàng Nam cũng đặt mục tiêu xa hơn là trong năm 2016 này phải có mặt trong 500 hạng đầu thế giới. “Cơ hội lớn đang mở ra khi tôi được thi đấu đến 9 giải Men’s Futures trên sân nhà. Nếu tận dụng tốt cơ hội, tôi hoàn toàn có thể tích lũy được nhiều điểm số để thăng tiến trên bảng xếp hạng nhà nghề thế giới” - tay vợt thuộc biên chế Becamex Bình Dương cho biết.
              Thuận lợi cho Hoàng Nam và đồng đội là với việc giải được tổ chức tại Việt Nam, các tay vợt chưa được xếp hạng nhà nghề như Nguyễn Hoàng Thiên, Phạm Minh Tuấn, Trịnh Linh Giang, Vũ Artem, Nguyễn Đắc Tiến… sẽ có suất đặc cách vào thi đấu vòng chính. Đây là cơ hội cọ xát quan trọng đối với các tay vợt Việt vốn có quá ít cơ hội tranh tài tại các giải nhà nghề.
              Tin-ảnh: Q.Liêm


              Khai mạc Giải vô địch thế giới võ cổ truyền VN

              • 26/07/2016 05:59 GMT+7
              TT - 19g hôm nay (26-7), Giải vô địch thế giới võ cổ truyền VN lần 1-2016 khai mạc tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM, HTV Thể thao THTT), mở đầu những ngày tranh tài đang được giới hâm mộ võ cổ truyền VN trong và ngoài nước chờ đợi.
              Khai mạc Giải vô địch thế giới võ cổ truyền VN
              Các đoàn tham gia buổi tổng duyệt lễ khai mạc hôm 24-7. Ảnh: HẮC LONG
              Với khẩu hiệu “Hào khí VN, lan tỏa địa cầu”, những nhà tổ chức hi vọng sẽ giới thiệu tinh hoa võ Việt ra thế giới hơn nữa, cũng như tổ chức thành công giải đấu thế giới lần đầu tiên này kể từ khi thành lập Liên đoàn Thế giới võ cổ truyền VN (WFVV) hồi tháng 8-2015.
              Giải có sự tham dự của 50 đoàn đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ như Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Úc, Iran, Myanmar, Lào, Campuchia... Các đoàn sẽ tranh 52 bộ huy chương ở năm nội dung thi đấu gồm: đối kháng, biểu diễn bài quy định, biểu diễn bài tự chọn, đối luyện tập thể của môn phái và biểu diễn võ dưỡng sinh. Tất cả nội dung thi đấu sẽ được trọng tài và ban giám khảo quốc tế điều hành.
              So với Đại hội quốc tế võ cổ truyền VN lần 1-2015 tại Hà Nội, Giải vô địch thế giới lần 1-2016 được ban tổ chức đổi mới nhiều về nội dung nhằm hấp dẫn và phù hợp hơn cho tất cả những người tập luyện võ cổ truyền ở khắp các châu lục. Đặc biệt, giải còn có những nội dung ưu tiên cho các quốc gia lần đầu tiên tham gia giải.
              Ở buổi họp ban chấp hành WFVV hôm 25-7, Nga được chọn là nước đăng cai giải lần 2-2018.
              N.K.

              Công an xác minh vụ thí sinh 10 điểm Lý, 0 điểm Toán


              Đại diện cụm thi Vinh cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho Phòng an ninh Văn hóa (PA83), Công an Nghệ An để phục vụ công tác xác minh vụ thí sinh đạt 10 điểm môn Lý, 0 điểm Toán.
              Trao đổi với Zing.vn chiều 25/7, ông Thái Văn Thành - Phó hiệu trưởng Đại học Vinh, Nghệ An - cho biết, toàn bộ hồ sơ vụ điểm thi của thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng (nguyên học sinh trường THPT Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa) đã được chuyển cho Phòng PA83, Công an Nghệ An xác minh làm rõ.
              Thí sinh Hùng dự thi THPT Quốc gia tại cụm thi số 35 do ĐH Vinh chủ trì, có điểm thi các môn Vật lý: 10, Hóa: 8, Toán: 0, Văn: 2,5 và Tiếng Anh: 2,13.
              Trước đó, ban kiểm tra của cụm thi Vinh gồm 8 người do ông Thành làm trưởng ban đã kiểm tra công tác coi thi, chấm thi thí sinh Hùng. Theo hồ sơ, nam sinh ở phòng thi số 0123, điểm thi số 05, thuộc cụm thi số 35.
              Theo báo cáo của ban kiểm tra, bước đầu xác định, việc bố trí cán bộ coi thi, đánh số báo danh, phát đề thi cho thí sinh được tiến hành đúng quy chế. Kết quả kiểm tra các bài thi cho thấy, điểm thi các môn của Hùng đánh giá đúng với kết quả làm bài theo barem qui định, không sai sót gì (môn Vật lý được chấm bằng máy tính).
              Cong an xac minh vu thi sinh 10 diem Ly, 0 diem Toan hinh anh 1
              Điểm của thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng. Ảnh: P.H.
              Kiểm tra sơ đồ phòng và kết quả môn Vật lý của phòng thi số 0123, Hội đồng thấy thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng có cùng mã đề thi (MĐ381) với một thí sinh 10 điểm môn Vật lý. Hai người này được bố trí chỗ ngồi theo đúng quy định.
              "Chính vì vậy, hội đồng không có căn cứ xác định vi phạm quy chế thi trong trường hợp này. Trường cũng đã báo cáo sự việc với Bộ GD&ĐT, Cục khảo thí và kiểm định chất lượng" ông Thành nói.
              Theo ông Thành, việc chuyển hồ sơ cho công an xác minh nhằm đảm bảo tính khách quan, công bằng. Sau khi có kết luận từ phía cơ quan điều tra, nhà trường sẽ đưa ra kết luận cuối cùng và có căn cứ xử lý theo quy định của Bộ GD&ĐT.
              Cong an xac minh vu thi sinh 10 diem Ly, 0 diem Toan hinh anh 2
              Thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng. Ảnh: P.H.
              Một cán bộ phòng PA83 cũng xác nhận thông tin đang từng bước kiểm tra sự việc.
              "Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa phát hiện ra điều gì bất thường trong công tác coi thi, chấm thi của Đại học Vinh. Việc bố trí chỗ ngồi, sắp xếp mã đề đều đúng quy chế. Cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng, xác minh thêm vụ việc, không loại trừ trường hợp thí sinh có thể quay cóp được bài bạn", một cán bộ phòng PA83 chia sẻ với Zing.vn.
              Trước đó, thí sinh Hùng cho biết, nam sinh này chỉ làm được khoảng 20% bài thi Vật lý, còn lại nhìn trộm và hỏi thí sinh khác. Hùng thừa nhận, khoanh bừa đáp án trong nhiều câu hỏi.
              Cũng theo nam sinh, đề thi có nhiều mã khác nhau, nhưng chỉ thay đổi vị trí các câu. Hùng đọc đề rồi nhờ bạn chỉ giúp đáp án. 9X tiết lộ bị điểm 0 môn Toán do nộp giấy trắng.
              Trong kỳ thi THPT quốc gia 2016, cụm thi Vinh do ĐH Vinh chủ trì có thí sinh Hùng (trường THPT Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, Nghệ An) đạt điểm 10 môn Vật lý nhưng bị điểm 0 môn Toán. Với mức điểm trên, Hùng trượt tốt nghiệp và không được xét tuyển đại học.
              Đại diện trường THPT Tây Hiếu cho hay, họ không bất ngờ với điểm số này. Bởi ba năm phổ thông, học lực của nam sinh ở mức trung bình yếu.
              Đáng chú ý, kết quả tại cụm thi Vinh có 4 thí sinh đạt điểm 10 môn Vật lý thì có 3 thí sinh tên Hùng ở cùng một phòng thi là Nguyễn Mạnh Hùng (SBD 7441), Nguyễn Mạnh Hùng (SBD 7442) và Nguyễn Sỹ Hùng (7452) nhưng chỉ có thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng bị điểm liệt môn Toán.

              Đại học Vinh kiểm tra bài của thí sinh bị điểm 0 môn Toán

              Phạm Hòa

              Chính thức ra mắt bộ máy lãnh đạo cao nhất của Quốc hội khóa XIV


              VOV.VN - Trong tuần làm việc đầu tiên, Quốc hội khóa XIV dành phần lớn thời gian để quyết định công tác nhân sự.


              Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV đã kết thúc tuần làm việc đầu tiên với việc dành phần lớn thời gian để xem xét, quyết định công tác nhân sự Nhà nước nhiệm kỳ 2016-2021.
              Trong bối cảnh quốc tế và trong nước đặt ra những nhiệm vụ hết sức nặng nề cho Quốc hội khóa XIV, cử tri và nhân dân cả nước kỳ vọng Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, cũng như mỗi đại biểu cần nhận thức rõ trách nhiệm để nỗ lực, rèn luyện nâng cao năng lực chuyên môn, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm theo đúng quy định của Hiến pháp và pháp luật.
              chinh thuc ra mat bo may lanh dao cao nhat cua quoc hoi khoa xiv hinh 0
              Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV (Ảnh: Hoàng Long)
              Quốc hội khóa XIV bắt đầu nhiệm kỳ trong bối cảnh tình hình thế giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, kinh tế toàn cầu phát triển không ổn định, thị trường tài chính, tiền tệ biến động khó lường; tình hình Biển Đông diễn biến rất phức tạp… Ở trong nước, bên cạnh những thuận lợi từ những chuyển biến tích cực của kinh tế-xã hội, an ninh chính trị, an toàn xã hội, thì diễn biến phức tạp của thời tiết, biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng tới sản xuất và đời sống của nhân dân. Tai nạn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi trường còn nghiêm trọng.
              Chính vì vậy, trong bài phát biểu quan trọng tại phiên khai mạc kỳ họp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: Quốc hội khóa XIV cần quan tâm đến một số định hướng lớn, tập trung xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật đồng bộ, khả thi, để tiếp tục thể chế hóa quan điểm, đường lối của Đảng, cụ thể hóa Hiến pháp; phát huy quyền làm chủ của nhân dân, vai trò và hiệu lực quản lý của nhà nước; bảo đảm ổn định chính trị, phát triển kinh tế xã hội, tăng cường quốc phòng an ninh; đẩy mạnh hội nhập quốc tế, xây dựng nhà nước ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt, phải luôn kiên định lập trường, giữ vững mục tiêu, học hỏi kinh nghiệm quốc tế, vận dụng sáng tạo phù hợp điều kiện Việt Nam; tuyệt đối không mơ hồ, mất cảnh giác, để các thế lực thù địch lợi dụng chống phá bằng cách lái hệ thống pháp luật đi con đường khác.  
              chinh thuc ra mat bo may lanh dao cao nhat cua quoc hoi khoa xiv hinh 1
              Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên thệ nhậm chức trước Quốc hội (Ảnh: Hoàng Long)
              Với trọng tâm là công tác tổ chức, nhân sự cấp cao của Nhà nước, trong tuần làm việc đầu tiên, Quốc hội khóa khóa XIV đã dành trọn hai ngày để các đại biểu thảo luận, cho ý kiến và tiến hành bầu các chức danh chủ chốt của Quốc hội khóa XIV. Kết quả, với đa số phiếu tán thành, Quốc hội đã bầu bà Nguyễn Thị Kim Ngân giữ chức Chủ tịch Quốc hội khóa XIV, và bốn Phó Chủ tịch Quốc hội được bầu, gồm các ông, bà: Tòng Thị Phóng, Phùng Quốc Hiển, Đỗ Bá Tỵ, Uông Chu Lưu.
              Nghi thức Tuyên thệ của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã diễn ra trong không khí trang trọng, chuẩn mực. Nữ Chủ tịch Quốc hội đầu tiên của đất nước cam kết tiếp tục đổi mới để nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội, để Quốc hội thực sự là một Quốc hội đoàn kết, sáng tạo và hành động vì lợi ích của nhân dân, vì sự phát triển bền vững của đất nước.
              Cùng với việc đánh giá cao Lễ tuyên thệ được tổ chức trang trọng, thể hiện sự tôn nghiêm của cơ quan cao nhất, đại diện cho quyền lực, ý chí và nguyên vọng của nhân dân cả nước, cử tri và nhân dân tin tưởng những cam kết của người đứng đầu Quốc hội tại lễ nhậm chức sẽ là động lực để Quốc hội tiếp tục hành động vì quyền và lợi ích của nhân dân.
              chinh thuc ra mat bo may lanh dao cao nhat cua quoc hoi khoa xiv hinh 2
              Quốc hội khóa XIV đã chính thức ra mắt bộ máy lãnh đạo cao nhất (Ảnh: Hoàng Long)
              Cũng trong tuần làm việc đầu tiên, Quốc hội khóa XIV đã chính thức ra mắt bộ máy lãnh đạo cao nhất với việc bầu và thông qua Nghị quyết các chức danh Chủ tịch Hội đồng dân tộc, Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Tổng Kiểm toán Nhà nước. Với 3 nhân sự mới, trúng cử lãnh đạo ủy ban thuộc Quốc hội, đó là ông Vũ Hồng Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đảm nhiệm chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế; ông Phan Thanh Bình, Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trúng cử Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá - Giáo dục - Thanh niên, thiếu niên và nhi đồng; và ông Nguyễn Khắc Định, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật./.
              Văn Hiếu/VOV - Trung tâm Tin

              Quần áo của con gái Trump sản xuất ở Việt Nam

              Những món quần áo bán chạy nhất của thương hiệu Ivanka Trump, con gái ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump, được sản xuất ở Việt Nam, Trung Quốc.

              Người Mỹ thích những bình luận sắc bén của Ivanka Trump, ngưỡng mộ trang phục kiểu cách mà cô mặc trong mỗi lần xuất hiện. Ngay buổi sáng khi Ivanka chia sẻ đường link tới bài phát biểu hôm trước của cô về việc cha mình - Donald Trump sẽ đấu tranh cho nước Mỹ như thế nào, chiếc váy màu hồng trị giá 138USD mà cô đang mặc đã cháy hàng trên mạng.
              Ivanka Trump, ứng viên TT Mỹ, con gái Donald Trump
              Váy hồng của Ivanka Trump mau chóng cháy hàng. (Ảnh: Twitter)
              Tuy nhiên, sẽ không ít người phải ngạc nhiên khi biết đa phần các trang phục của Ivanka không được sản xuất ở Mỹ, mà ở Việt Nam và Trung Quốc. Một số món được dán mác "nhập khẩu".
              Báo The Independent của Anh đã tiến hành một cuộc khảo sát với hơn 25 sản phẩm khác nhau hiệu Ivanka Trump tại cửa hiệu Macy ở thành phố New York. Kết quả là, không một sản phẩm nào được sản xuất tại Mỹ. Một trợ lý bán hàng cũng khẳng định, không một sản phẩm nào trong bộ sưu tập của Ivanka được sản xuất ở Mỹ.
              Một loạt nhà bình luận đã nói những lời tốt đẹp về việc Ivanka đã tận dụng cơ hội được chú ý hồi tuần trước ở Cleveland để quảng bá cho sản phẩm của mình, gồm cả quần áo, đồ phụ kiện, giày dép và nước hoa. Một ngày sau khi phát biểu tại đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa, Ivanka viết trên Twitter - Mua sắm trang phục như Ivanka tại đại hội.
              Chiếc váy Ivanka mặc khi giới thiệu cha (lúc Donald Trump chính thức chấp nhận đề cử của đảng Cộng hòa) được bán với giá 138USD và hiện đang được bán trên mạng. Váy này hiện đang cháy hàng tại Nordstrom.
              Trong khi tranh cử, Donald Trump nói đi nói lại về "những thỏa thuận thương mại tồi tệ" khiến việc làm ở Mỹ chạy hết sang các nước khác như Mexico và Trung Quốc. Khi vận động cử tri ở Indiana, Trump cam kết đánh thuế một nhà sản xuất máy điều hòa nhiệt độ - Carrier, khi công ty này chuyển 1.400 việc làm từ Indianapolis sang Mexico.
              Cũng tương tự, khi biết người khổng lồ về thực phẩm RJR Nabisco chuyển một nhà máy tới Mexico, Donald Trump tuyên bố sẽ dừng ăn Oreos, dù ông này rất thích bánh quy sô-cô-la. Sau đó, tại bang Ohio, Donald Trump tuyên bố: "Chúng ta sẽ mang việc làm trở lại nước Mỹ".
              Ivanka Trump bắt đầu kinh doanh quần áo vào năm 2007. Cô không phản hồi về những thắc mắc xung quanh việc sản xuất quần áo ở nước ngoài. Bộ máy tranh cử của ông Trump cũng không cho biết liệu ứng viên này có đồng ý với quyết định sản xuất quần áo tại Trung Quốc và Việt Nam của con gái hay không.
              • Hoài Linh
              Chân dung phó tướng chưa bao giờ thua của Hillary
              Ứng viên Tổng thống thuộc đảng Dân chủ Hillary Clinton đã chọn Tim Kaine, một nghị sĩ ôn hòa tới từ Virginia làm bạn liên danh, ứng viên phó Tổng thống Mỹ.
              Chiêu che giấu bản chất của kẻ tàn sát
              Mohamed Lahouaiej Bouhlel dường như là một ông bố 3 con nghiện tập thể dục, tập võ và nhảy salsa song thực chất đó chỉ là vỏ bọc để che đậy âm mưu tàn sát nhiều người ở Nice.
              Lộ diện 'vũ khí' bí mật của Trump
              Người phụ nữ xinh đẹp này có thể ở vị trí tốt nhất để thuyết phục được những đại biểu còn nghi ngờ về cha mình, ứng viên Tổng thống Donald Trump.

              Không có nhận xét nào:

              Đăng nhận xét