Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 387

(ĐC sưu tầm trên NET)

Munich: 9 người thiệt mạng, hung thủ vẫn lẩn trốn

  • 2 giờ trước
Cảnh sát tại thành phố Munich của Đức nói đang tiến hành truy lùng các thủ phạm vụ nổ súng, và kêu gọi người dân tránh các địa điểm công cộng.
Cảnh sát cũng xác nhận đã có chín người thiệt mạng tại trung tâm mua sắm Olympia và có một số người khác bị thương.
Cảnh sát đang điều tra xem liệu một trong những người chết có phải là hung thủ hay không.
Trước đó, tin tức nói những kẻ tấn công vẫn đang lẩn trốn.
Một chiến dịch lớn đang được triển khai tại khu mua sắm ở quận Moosach, phía tây bắc thành phố.
Nhân viên các cửa hàng vẫn chưa rời được khỏi toà nhà. Hiện chưa có thông tin gì về động cơ vụ tấn công.
Trang Facebook của cảnh sát dẫn lời các nhân chứng nói họ nhìn thấy ba hung thủ mang theo súng.
Cảnh sát mô tả hiện đang là "tình thế khủng bố cấp" và nói các tin tức đầu tiên về vụ nổ súng tại phố Hanauer Street xuất hiện lúc gần 18:00 giờ địa phương (16:00 GMT).
Các phương tiện giao thông công cộng đã tạm ngưng hoạt động trong lúc chiến dịch an ninh lớn đang được tiếp tục triển khai.

 
 
Nhà ga xe lửa ở trung tâm thành phố đã được sơ tán.
Những người bị kẹt không thể về nhà do tình trạng khẩn cấp hiện đang được dân địa phương mời vào tạm trú, theo sáng kiến được đưa ra đầu tiên trên Twitter với hashtag #Offenetür (có nghĩa là 'mở cửa').
Các trực thăng cảnh sát đang quần đảo trên bầu trời thành phố, và các lực lượng đặc nhiệm hiện đã tham gia chiến dịch lớn của cảnh sát.

 
 
Đài phát thanh công Bavaria đưa tin một đơn vị an ninh biên phòng tinh nhuệ, GSG9, đang tới Munich cùng một số trực thăng.
Thủ tướng bang Bavaria, Horst Seehofer hiện đang có cuộc họp bàn về khủng hoảng với các cố vấn an ninh.
Các lực lượng an ninh đã được đặt trong tình trạng cảnh giác sau khi một thiếu niên nhập cư đâm và làm bị thương năm người trên tàu tại Bavaria hôm thứ Hai, trong vụ tấn công mà nhóm tự xưng là Nhà nước Hồi giáo nhận trách nhiệm.
Giới chức đã cảnh báo về mối nguy có thêm các vụ việc khác xảy ra.
Hiện, quốc gia láng giềng, Cộng hoà Czech đang tăng cường an ninh biên giới.
Cảnh sát Munich nói họ không biết "những kẻ chủ mưu" là ai. "Hãy tự bảo vệ mình và hãy tránh xa các địa điểm công cộng."
Cảnh sát cũng kêu gọi người dân hãy trợ giúp chiến dịch truy lùng hung thủ bằng cách không đồn đoán và không đăng lên mạng các hình ảnh, video clip về các hoạt động của cảnh sát.

TP.HCM: điểm vui chơi, tiệc tùng mới nổi trên thế giới

22/07/2016 14:16 GMT+7
    TTO - Ibiza, Berlin, Koh Samui, Lagos và Las Vegas là những nơi quen thuộc để tổ chức tiệc tùng. Nhưng gần đây đã xuất hiện thêm nhiều điểm đến mới hấp dẫn, và đứng đầu danh sách này là TP.HCM.
    Dưới đây là danh sách 10 điểm vui chơi tổ chức tiệc mới nhất được trang Traveller (Úc) liệt kê:
    1. TP.HCM, Việt Nam
    TP.HCM: điểm vui chơi, tiệc tùng mới nổi trên thế giới
    Những thành phố chuyển mình thành đô thị hiện đại như Matxcơva hay Thượng Hải nổi tiếng với các buổi tiệc. Và TP.HCM, hay Sài Gòn, cũng không ngoại lệ.
    Tại đây, bạn có thể trải nghiệm cuộc sống về đêm đầy thú vị được tổ chức bởi cộng đồng người nước ngoài hay những bạn trẻ thích “quẩy” hết mình.
    Bạn có thể đến Chill Skybar nếu ưa thích không khí trang trọng. Còn muốn hòa mình vào không khí vui chơi cùng mọi người, hãy thẳng tiến đến Apocalypse Now.
    2. Tel Aviv, Israel
    TP.HCM: điểm vui chơi, tiệc tùng mới nổi trên thế giới
    Bạn sẽ có cảm giác như đang ở Rio de Janneiro hay Barcelona khi đi dạo dọc bờ biển nhộn nhịp của Tel Aviv. Và lúc hoàng hôn buông xuống, cảm giác này càng trở nên mạnh mẽ hơn.
    Tel Aviv nổi tiếng với sự đa văn hóa, thân thiện và mang đến sự thư giãn đáng kinh ngạc cho du khách. Không những thế, thành phố này còn là nơi của những buổi tiệc không bao giờ kết.
    3. Cusco, Peru
    TP.HCM: điểm vui chơi, tiệc tùng mới nổi trên thế giới
    Nếu có dự định tụ tập du khách từ khắp nơi trên thế giới tham dự một buổi đại tiệc thì Cusco là một lựa chọn chuẩn xác.
    Nếu là lần đầu tham dự, bạn có thể lựa chọn Mama Africa - một hộp đêm nổi tiếng - để dân du lịch bụi tận hưởng những khoảng thời gian tuyệt vời.
    4. Si Phan Don, Lào
    TP.HCM: điểm vui chơi, tiệc tùng mới nổi trên thế giới
    Nếu bạn du lịch ở Lào và muốn đến một thị trấn ven sông nổi tiếng để nhâm nhi vài “ống” rượu hay món sinh tố nấm thì Si Phan Don là một điểm đến lý tưởng.
    Thành phố này từng là một phần của Vang Vieng. Tại đây, tiệc tùng đơn giản chỉ là nằm trên một cái võng cùng vài người bạn và trò chuyện thâu đêm.
    5. Pag, Croatia
    TP.HCM: điểm vui chơi, tiệc tùng mới nổi trên thế giới
    Pag là một hòn đảo của những bữa tiệc theo phong cách Địa Trung Hải. Nơi đây thu hút nhiều tên tuổi lớn của giới DJ và vũ công cho các buổi tiệc tại bể bơi.
    Dù sở hữu lối bài trí với kiến trúc tuyệt đẹp cùng với bãi biển Dalmatian, song hầu hết mọi người đến đây đều để tham gia những buổi tiệc thâu đêm suốt sáng.
    6. Austin, Mỹ
    TP.HCM: điểm vui chơi, tiệc tùng mới nổi trên thế giới
    Austin được mệnh danh là thánh địa Mecca của âm nhạc ở Texas. Thành phố này có những ban nhạc sống lấn át hoàn toàn những nút bấm của DJ. Nhạc rock, indie hay đồng quê được chơi thâu đêm.
    Có thể nói, buổi chiều tối ở Austin là một bầu không khí tràn đầy sự sôi động và cuồng nhiệt.
    7. Koh Rong, Campuchia
    TP.HCM: điểm vui chơi, tiệc tùng mới nổi trên thế giới
    Koh Rong là một điểm đến của những buổi tiệc tùng kết hợp thám hiểm nằm ngoài khơi biển Sihanoukville của Campuchia.
    Thay những chỗ quen thuộc khác, vẻ đẹp hoang sơ tại đây là điểm thu hút du khách. Nơi đây ngày càng nổi tiếng bởi sự bình dân và không khí sôi động mà nó mang lại.
    8. Belgrade, Serbia
    TP.HCM: điểm vui chơi, tiệc tùng mới nổi trên thế giới
    Một vài năm trước, thành phố tiệc tùng nổi tiếng của Đông Âu là Prague. Nhưng ngày nay, nó đang chuyển xuống phía nam, tới thủ đô Belgrade của đất nước Serbia.
    Những buổi tiệc ở đây được chủ trì bởi một nhóm DJ đầy nhiệt huyết, đam mê và chủ sở hữu hộp đêm cùng sự tham gia của những người yêu thích không khí sôi động.
    Café Sveta và KGB là hai sự lựa chọn phù hợp nhất.
    9. Buenos Aires, Argentina
    TP.HCM: điểm vui chơi, tiệc tùng mới nổi trên thế giới
    Khi Rio de Janeiro vẫn ngự trị là địa điểm tiệc tùng số 1 Nam Mỹ thì Buenos Aires vẫn đang có những điểm thu hút của riêng mình.
    Đây là một thành phố của những quán rượu ấm cúng, thân thiện và những hộp đêm. Nếu bạn có ý định tham gia tiệc tùng ở Buenos Aires thì hãy chuẩn bị tinh thần cho một buổi thâu đêm.
    10. Gili Trawanga, Indonesia
    TP.HCM: điểm vui chơi, tiệc tùng mới nổi trên thế giới
    Nếu bạn chán ghét những người thiếu văn hóa ở Bogan và cảnh sắc ở Bintang thì nay đã có một điểm thay thế thú vị hơn: Gili Trawanga, một hòn đảo thiên đường mà nhiều người khát khao tìm thấy.
    Những địa điểm tiệc tùng của Gili Trawanga rất đa dạng, từ những quán rượu hạng sang và quầy cocktail cho đến những quán cóc bình dân cho dân du lịch bụi. Tất cả hòa trộn tạo nên không khí sôi động.
    XUÂN LỘC (Theo Traveller)

    Bầu một số chức danh của Quốc hội và Tổng Kiểm toán Nhà nước


    Thứ Sáu, 22/07/2016, 15:15:01

    Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trình bày tờ trình dự kiến nhân sự.
    NDĐT – Chiều 22-7, Quốc hội đã công bố kết quả bầu Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội và Tổng Kiểm toán Nhà nước.
    Kết quả kiểm phiếu do ông Bùi Văn Cường, Trưởng Ban kiểm phiếu công bố cho thấy, tất cả 12 người được giới thiệu đã được Quốc hội bầu giữ các chức vụ theo tờ trình của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
    Theo đó, ông Hà Ngọc Chiến - Ủy viên Ủy ban TVQH được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội khóa XIV với 481/487 phiếu hợp lệ tán thành (chiếm 97,37% tổng số đại biểu Quốc hội).
    Ông Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Ủy ban TVQH khóa XIV giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội khóa XIV với 468/487 phiếu hợp lệ tán thành (chiếm 94,74% tổng số đại biểu Quốc hội).
    Bà Lê Thị Nga, Ủy viên Ủy ban TVQH khóa XIV giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội khóa XIV với 452/487 phiếu hợp lệ tán thành (chiếm 91,50% tổng số đại biểu Quốc hội).
    Ông Vũ Hồng Thanh - Ủy viên Ủy ban TVQH khóa XIV giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khóa XIV với 376/483 phiếu hợp lệ tán thành (chiếm76,11% tổng số đại biểu Quốc hội).
    Ông Nguyễn Đức Hải - Ủy viên Ủy ban TVQH khóa XIV giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách của QH khóa XIV với 480/487 phiếu hợp lệ tán thành (chiếm 97,17% tổng số đại biểu Quốc hội).
    Ông Võ Trọng Việt - Thượng tướng, Ủy viên Ủy ban TVQH khóa XIV giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội khóa XIV với 478/486 phiếu hợp lệ tán thành (chiếm 96,76% tổng số đại biểu Quốc hội).
    Ông Phan Thanh Bình - Ủy viên Ủy ban TVQH khóa XIV giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội khoá XIV với 477/487 phiếu hợp lệ tán thành (chiếm 96,56% tổng số đại biểu Quốc hội).
    Bà Nguyễn Thúy Anh - Ủy viên Ủy ban TVQH khóa XIV giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội khóa XIV với 459/487 phiếu hợp lệ tán thành (chiếm 92,91% tổng số đại biểu Quốc hội).
    Ông Phan Xuân Dũng - Ủy viên Ủy ban TVQH khóa XIV giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nhệ và Môi trường của Quốc hội khóa XIV với 477/486 phiếu hợp lệ tán thành (chiếm 96,56% tổng số đại biểu Quốc hội).
    Ông Nguyễn Văn Giàu - Ủy viên Ủy ban TVQH khóa XIV giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội khóa XIV với 469/487 phiếu hợp lệ tán thành (chiếm 94,94% tổng số đại biểu Quốc hội).
    Ông Nguyễn Hạnh Phúc - Ủy viên Ủy ban TVQH khóa XIV, Tổng Thư ký Quốc hội khóa XIII, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội giữ chức vụ Tổng Thư ký Quốc hội khoá XIV với 465/486 phiếu hợp lệ tán thành (chiếm 94,13% tổng số đại biểu Quốc hội).
    Ông Hồ Đức Phớc cũng được bầu giữ chức vụ Tổng Kiểm toán Nhà nước với459/487 phiếu hợp lệ tán thành (chiếm 92,91% tổng số đại biểu Quốc hội).
    Quốc hội cũng đã biểu quyết thông qua các Nghị quyết bầu Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội và Tổng Kiểm toán Nhà nước.
    THẢO LÊ

    Ngắm cơ ngơi gỗ ngàn tỷ của nữ trung úy công an Đắk Lắk

    authorPhan Văn Tý - Hữu Danh Thứ Sáu, ngày 22/07/2016 16:50 PM (GMT+7)

    (Dân Việt) Ở đại ngàn Tây Nguyên, quần thể nhà gỗ của trung úy Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk Trần Thị Thúy Hằng được dân chơi gỗ định giá cả ngàn tỷ đồng với quần thể kiến trúc hoành tráng cũng như những món đồ gỗ siêu sang...


       
    Mấy ngày qua, dư luận xôn xao trước tư dinh giá trị khủng của nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Công Ngọ. Tuy nhiên, tư dinh của ông Ngọ chỉ là “muỗi” so với quần thể “siêu nhà gỗ” của nữ trung úy Trần Thị Thúy Hằng tại đường Ymoan, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột. Trên địa bàn Tây Nguyên, rất nhiều nhà gỗ của quan chức có giá trị lớn (phóng viên Dân Việt có đầy đủ hình ảnh), nhưng quần thể nhà cửa toàn gỗ quý, kích thước khổng lồ thì không một quan chức nào có thể vượt qua trung úy Hằng. Dân kinh doanh gỗ định giá, quần thể kiến trúc này phải cả ngàn tỷ đồng, vì chủ nhân sở hữu những món đồ gỗ khổng lồ, có một không hai tại Tây Nguyên.
    Hiện chủ nhân vẫn đang cho phương tiện cơ giới xây dựng thêm nên chưa ai có thể định được tổng giá trị của khu dinh thự này. Bên trong khuôn viên, nhiều bãi tập kết gỗ nằm rải rác, có cả kho chứa gỗ tròn rất lớn và gỗ xẻ hộp. Ngoài ra, trong khuôn viên còn có những cây gỗ quý cổ thụ trồng làm cảnh, không thể định giá. Theo dân buôn gỗ, từ ngày Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo đóng cửa rừng, gỗ quý ở Tây Nguyên tăng giá đột biến. Trong thời gian tới, quần thể biệt thự gỗ của trung úy Hằng sẽ trở nên vô giá vì gỗ quý bị siết chặt.
    Trong quần thể nhà gỗ nằm trân diện tích rất lớn này, trung úy Hằng chọn một góc nhỏ làm nhà hàng cà phê, ăn uống với gần 20 nhân viên. Tuy nhiên, trong nhiều ngày có mặt tại đây, chúng tôi phát hiện quán cà phê này rất ít khách. Trong buổi trưa 22.7, cả quán chỉ có 1 bàn khách duy nhất.
    Dưới đây là một số hình ảnh khu nhà gỗ của trung úy Hằng. Do khuôn khổ bài báo có hạn, chúng tôi chỉ có thể hầu bạn đọc một vài hình ảnh tại nhà nữ trung úy.
     ngam co ngoi go ngan ty cua nu trung uy cong an dak lak hinh anh 1
    Phần nhà ít gỗ nhất được làm quán cá phê.
     ngam co ngoi go ngan ty cua nu trung uy cong an dak lak hinh anh 2
    Một lối đi trong khu nhà.
     ngam co ngoi go ngan ty cua nu trung uy cong an dak lak hinh anh 3
    Rất nhiều nhà gỗ mini đặt bàn bán cà phê.
     ngam co ngoi go ngan ty cua nu trung uy cong an dak lak hinh anh 4
    Hồ nước bên trong khuôn viên.
     ngam co ngoi go ngan ty cua nu trung uy cong an dak lak hinh anh 5
    Một căn nhà trong khu quần thể.
     ngam co ngoi go ngan ty cua nu trung uy cong an dak lak hinh anh 6
    Một biệt thự toàn gỗ quý rộng hàng trăm mét vuông, cây rất to nên có thể làm thành 2 tầng. Xung quanh là cây cảnh quý hiếm.
     ngam co ngoi go ngan ty cua nu trung uy cong an dak lak hinh anh 7
    Đống gỗ xẻ hộp quý hiếm nằm bên vườn kiểng quý, bên cạnh là cây cổ thụ 4 - 5 vòng tay ôm.
     ngam co ngoi go ngan ty cua nu trung uy cong an dak lak hinh anh 8
    Gỗ tròn chứa bên trong nhà kho.
     ngam co ngoi go ngan ty cua nu trung uy cong an dak lak hinh anh 9
    Bộ bàn ghế có giá vài tỷ đồng.
     ngam co ngoi go ngan ty cua nu trung uy cong an dak lak hinh anh 10
    Một biệt thự gỗ 2 tầng, chưa có người ở.

    Dinh thự gỗ ngàn tỷ của nữ trung úy công an Đắk Lắk (tiếp)

    authorPhan Văn Tý - Hữu Danh Thứ Sáu, ngày 22/07/2016 20:00 PM (GMT+7)

    (Dân Việt) Ở đại ngàn Tây Nguyên, quần thể nhà gỗ của trung úy Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk Trần Thị Thúy Hằng được dân chơi gỗ định giá cả ngàn tỷ đồng với quần thể kiến trúc hoành tráng cũng như những món đồ gỗ siêu sang...


       
     dinh thu go ngan ty cua nu trung uy cong an dak lak (tiep) hinh anh 1
    Những món đồ gỗ quý giá bên trong căn nhà kho được dựng lên từ gỗ quý.
     dinh thu go ngan ty cua nu trung uy cong an dak lak (tiep) hinh anh 2
    Cổng một nhà kho chứa gỗ tròn.
     dinh thu go ngan ty cua nu trung uy cong an dak lak (tiep) hinh anh 3
    Một biệt thự gỗ rộng hàng trăm mét vuông nằm trên lối đi.
     dinh thu go ngan ty cua nu trung uy cong an dak lak (tiep) hinh anh 4
    Những tấm ván gỗ vô giá nằm trong nhà kho.
     dinh thu go ngan ty cua nu trung uy cong an dak lak (tiep) hinh anh 5
    Gỗ xẻ ván bỏ ngoài sân.
     dinh thu go ngan ty cua nu trung uy cong an dak lak (tiep) hinh anh 6
    Hoa văn tinh xảo trên cánh cửa một biệt thự bỏ trống.
     dinh thu go ngan ty cua nu trung uy cong an dak lak (tiep) hinh anh 7
    Những hình ảnh điêu khắc trên gỗ quý trong một biệt thự không người ở.
     dinh thu go ngan ty cua nu trung uy cong an dak lak (tiep) hinh anh 8
    Nữ trung úy ở trong căn biệt thự xây bằng gạch ẩn sau rừng cây.
     dinh thu go ngan ty cua nu trung uy cong an dak lak (tiep) hinh anh 9
    Bộ bàn ghế với mặt gỗ siêu lớn trị giá vài chục tỷ đồng.
     dinh thu go ngan ty cua nu trung uy cong an dak lak (tiep) hinh anh 10
    Gỗ quý bỏ ngoài vườn.
     dinh thu go ngan ty cua nu trung uy cong an dak lak (tiep) hinh anh 11
    Một món đồ gỗ vô giá bụi phủ đầy vì nhân công chưa lau dọn.
     dinh thu go ngan ty cua nu trung uy cong an dak lak (tiep) hinh anh 12
    Chỉ vài món đồ gỗ này đã là một gia tài.
     dinh thu go ngan ty cua nu trung uy cong an dak lak (tiep) hinh anh 13
    Biệt thự gỗ tiền tỉ không ai quét dọn, không người ở.
     dinh thu go ngan ty cua nu trung uy cong an dak lak (tiep) hinh anh 14
    Bụi phủ trên bộ ghế siêu khủng.
     dinh thu go ngan ty cua nu trung uy cong an dak lak (tiep) hinh anh 15
    Một bức tượng gỗ vô giá.

    Sợ côn đồ bị thương, công an không dám bắn

    authorHữu Danh Thứ Sáu, ngày 22/07/2016 18:30 PM (GMT+7)

    (Dân Việt) Hai đối tượng đi xe máy không đội mũ bảo hiểm bị cảnh sát giao thông dừng xe kiểm tra đã tấn công tới tấp làm viên sĩ quan CSGT bầm mắt...


       
    Chiều 22.7, Công an huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang cho biết đang củng cố chứng cứ để xử lý 2 đối tượng tấn công công an.
     so con do bi thuong, cong an khong dam ban hinh anh 1
    Ảnh cắt từ clip.
    Thông tin ban đầu, chiều 20.7, sĩ quan CSGT tên Trung cùng tổ tuần tra kiểm soát giao thông đi tuần trên địa bàn xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo thì phát hiện 2 thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm. Khi anh Trung ra hiệu lệnh dừng xe thì 2 đối tượng xông vào tấn công tới tấp. Anh Trung đưa tay lên đỡ và yêu cầu dừng tay nhưng càng nói các đối tượng càng đánh mạnh. Anh Trung rút dùi cui vụt 2 phát thì đối tượng mới dãn ra. Lúc này các thành viên tổ tuần tra cũng vừa tới nên các đối tượng bỏ chạy.
    Hiện công an đã xác định lai lịch của đối tượng. Theo anh Trung, lý do anh không rút súng ra trấn áp vì các đối tượng dùng tay tấn công nên anh cố chống đỡ bằng tay, rút súng bắn sợ gây thương tích cho đối tượng.

    Sở Giao thông Cần Thơ nhận trách nhiệm về nạn bảo kê tiền tỷ

    Nhiều nhà xe ở Cần Thơ tỏ ra vui mừng khi đường dây thanh tra giao thông nhận tiền bảo kê bị triệt phá; trong khi lãnh đạo Sở GTVT rất bất ngờ và xin nhận trách nhiệm về việc làm sai trái của cấp dưới.

    so-giao-thong-can-tho-nhan-trach-nhiem-ve-nan-bao-ke-tien-ty
    Đến nay, công an bắt 3 cán bộ thanh tra giao thông và đang làm rõ kẻ cầm đầu, chủ mưu. Ảnh: Cửu Long
    "Chúng tôi rất phấn khởi khi công an vào cuộc dẹp nạn bảo kê xe tải. Nhất là người đứng đầu Công an Cần Thơ hứa tìm ra kẻ chủ mưu và dẹp bằng được vấn nạn này. Anh em làm ngành vật liệu xây dựng cảm ơn nhiều lắm và đang chuẩn bị mở tiệc mừng", ông Hai, chủ một doanh nghiệp xây dựng, nói sau khi 3 cán bộ thanh tra giao thông Cần Thơ bị bắt vì nhận tiền bảo kê.
    Ông Hai cho biết, hai năm trước, cùng với việc bán cát dưới sông bằng sà lan bơm vào công trình, ông mở rộng kinh doanh trên bờ nên mua 4 xe ben để giao hàng. Tuy nhiên, xe vừa chạy vài ngày thì có "cò" tới đặt vấn đề bảo kê. Vì muốn được yên ổn làm ăn nên ông phải bấm bụng chi tiền.
    "Lúc đầu tôi không đồng ý chi, nhưng xe chở đúng tải cũng bị thanh tra giao thông làm khó, kéo xe về cân rồi thả ra. Ngày nào cũng thế, ai mà chịu nổi. Thậm chí, thanh tra giao thông còn cắm chốt ngay tại kho cát của tôi để canh xe ra mà làm khó. Quá mất thời gian, chi phí, bị khách hàng cằn nhằn, tôi đành hợp tác với 'cò' cho xong", chủ doanh nghiệp nói.
    Theo người đàn ông có nhiều năm kinh doanh vật liệu xây dựng, tùy tải trọng của xe, khả năng chở quá tải thường xuyên và địa bàn hoạt động, quy mô cửa hàng lớn nhỏ mà "cò" áp giá gọi là "hợp lý", với mức thu 1-3 triệu đồng cho một đầu xe mỗi tháng.
    "Một số người kinh doanh gặp khó, kiên quyết không chịu chi thì liên tục bị họ hăm he, bắt phạt vô cớ. Họ đã bắt thì không thể thoát, không bắt lỗi này thì cũng lỗi khác. Nhiều doanh nghiệp chịu không nổi phải đóng cửa, bán hết xe và chuyển sang nghề khác", ông Hai cho biết.
    Tương tự, 5 năm trước, ông Thành mở hai cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng ở quận Ninh Kiều. Cũng vừa khai trương được vài ngày, một người đàn ông tới đặt vấn đề thỏa thuận giá cả bảo kê. "Ai cũng vậy mà mình không làm theo thì khó yên thân nên đành chịu. Vì thế mình phải chở quá tải mới đủ tiền đóng 'hụi chết' hàng tháng mấy triệu đồng cho đầu xe. Dân làm xe tải đều bức xúc lắm nhưng chẳng ai dám nói", ông Thành chia sẻ.
    Trao đổi với VnExpress, ông Trịnh Ngọc Vĩnh - Phó giám đốc thường trực, kiêm người phát ngôn của Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ cho biết rất bất ngờ trước việc cấp dưới nhận bảo kê gần 3,5 tỷ đồng. "Vì động cơ, lợi ích cá nhân mà họ có hành động sai trái, bảo kê, ngã giá chung chi. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm vì để xảy ra sự việc gây bức xúc trong dư luận", ông Vĩnh nói.
    Theo ông Vĩnh, lãnh đạo Sở thường xuyên rà soát, kiểm tra, luân chuyển cán bộ ở những bộ phận "nhạy cảm", nhưng cấp dưới âm thầm làm chuyện bên ngoài và không nhận được tố giác, trình báo của các nhà xe, doanh nghiệp nên dẫn đến tình trạng không kiểm soát được việc họ nhận hối lộ. 
    "Lãnh đạo Sở khẳng định hoàn toàn không có chủ trương thực hiện những việc làm sai trái này và kiên quyết không bao che, dung túng", ông Vĩnh khẳng định.
    Đánh giá về 3 cán bộ vừa bị bắt, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ cho rằng, về "bề nổi" họ là người có năng lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ nên mới được cất nhắc các vị trí trưởng, phó đội thanh tra giao thông phụ trách địa bàn. "Chúng tôi xem đây là một bài học đắt giá trong việc lãnh đạo, điều hành", ông Vĩnh nói.
    Trước đó, từ ngày 16 đến 20/7, Công an TP Cần Thơ đã bắt Lý Hoàng Minh (31 tuổi), Võ Hoàng Anh (34 tuổi, Phó và Trưởng Đội thanh tra giao thông số 3), Đoàn Vũ Duy (38 tuổi, Trưởng Đội thanh giao thông số 11) và Nguyễn Văn Cần (29 tuổi, quê Vĩnh Long) - người môi giới nhận, gom tiền chung chi cho thanh tra giao thông.
    Theo cơ quan điều tra, từ năm 2014, Cần đã lập 3 tài khoản tại hai ngân hàng ở TP Cần Thơ và Vĩnh Long mang tên người khác. Những doanh nghiệp, chủ xe kinh doanh vật liệu xây dựng, chở nước đá, chở cá… khi đi ngang quận Bình Thuỷ và quận Ninh Kiều phải chuyển khoản hoặc chung tiền mặt bảo kê cho Cần.
    Khi nhận tiền xong, Cần chuyển khoản lại cho các cán bộ thanh tra giao thông. Tổng cộng Minh và Anh đã nhận hơn 3,4 tỷ đồng tiền bảo kê. Trong đó, Cần chuyển vào tài khoản hai thanh tra giao thông này hơn 3 tỷ đồng. Số còn lại, hai cán bộ này trưc tiếp đi thu riêng. Riêng Đoàn Vũ Duy, cảnh sát đang làm rõ số tiền cán bộ này nhận bảo kê.
    Cửu Long

    Thanh niên cướp bánh mì vì đói ở Sài Gòn nhìn mẹ bật khóc


      Trong phiên tòa, cha mẹ 2 bị cáo tuổi vị thành niên đều tự trách mình đã không nuôi dạy con tốt, để chúng sa vào vòng lao lý. Còn bị cáo quay đầu xuống nhìn mẹ rồi bật khóc.
      Đứng trước vành móng ngựa phiên tòa ngày 20/7 là Ôn Thành Tân (18 tuổi, ngụ quận 9) và Nguyễn Hoàng Tuấn (18 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP HCM). Hai bị cáo tuổi đời còn rất trẻ này phải hầu tòa vì một vụ án hy hữu - cướp ổ bánh mì ăn cho đỡ đói.
      Trước vành móng ngựa, Tuấn và Tân khai rằng, cả 2 quen biết vài tháng trước khi gây án. Tối 17/10/2015, họ tiếp tục gặp nhau và đến một tiệm Internet ở phường Tăng Nhơn Phú B (quận 9) chơi suốt đêm.
      Thanh nien cuop banh mi vi doi o Sai Gon nhin me bat khoc hinh anh 1
      Tuấn nhìn về phía mẹ bật khóc. Ảnh: P.Chung.
      Trưa hôm sau, hết tiền, Tân lấy xe máy chở Tuấn sang quận Thủ Đức với ý định xin việc làm. Trên đường đi, đói bụng, 2 thanh niên bàn nhau cướp đồ ăn. Tân tấp xe vào tiệm tạp hóa, Tuấn hỏi mua ổ bánh mì ngọt cùng một số đồ ăn vặt trị giá 45.000 đồng. Khi chủ quán gom đồ ăn vào bịch, Tuấn giật lấy và lên xe, Tân tăng ga bỏ chạy.
      Cả 2 dự định tìm chỗ vắng ăn số đồ ăn vừa cướp được, nhưng chưa kịp thực hiện thì bị người dân đuổi theo bắt giữ. “Lúc đó, bị cáo nông nổi, chỉ biết làm sao cho đỡ đói nhanh nhất mà không nghĩ đến hậu quả hành vi của mình gây ra”, cả Tuấn và Tân lí nhí trước tòa.
      Ngồi nép một góc trong phòng xét xử, chị Nguyễn Thị Ngọc Phương (36 tuổi, mẹ Tuấn) ngồi lặng lẽ nhìn con và lau những dòng nước mắt tuôn rơi trên má. Chị thương cho đứa con sớm phải chịu bất hạnh từ trong bụng mẹ và trách mình đã không dành nhiều thời gian quan tâm, dạy dỗ, để con hư hỏng rồi gây ra nhiều tội lỗi.
      Thanh nien cuop banh mi vi doi o Sai Gon nhin me bat khoc hinh anh 2
      Chị Phương ngậm ngùi khi kể về con trai. Ảnh: T.Thanh.
      Thời còn trẻ, chị Phương bị một thanh niên lừa gạt. Khi chị mang thai Tuấn, anh ta đã bỏ người tình cùng giọt máu đang lớn dần trong bụng. Tuấn được sinh ra trong nước mắt của mẹ vì bị phụ tình và bị người đời săm soi.
      Năm Tuấn 3 tuổi, chị Phương đi bước nữa. Thương cháu và sợ cha dượng đối xử không tốt nên bà ngoại đã đón anh ta về nuôi dưỡng. Mặc dù đã già yếu nhưng người bà vẫn cố gắng cho Tuấn đến trường, chăm lo cho cháu để bù đắp phần nào nỗi đau mà nó sớm phải chịu đựng và khôn lớn nên người.
      Nhưng trái với mong muốn của bà, Tuấn càng ngày càng hư hỏng và sớm bỏ học từ năm lớp 4. Từ đó, thanh niên sống lông bông và bập vào trò chơi điện tử trên mạng. Để có tiền phục vụ cho niềm “đam mê” của mình, Tuấn đã đi ăn trộm, lúc đầu trộm tiền của bà, sau đó là tài sản của người khác.
      Không còn dạy dỗ nổi cháu, bà ngoại đã đưa Tuấn về cho chị Phương chăm sóc. Tuy nhiên, chị Phương sau khi lấy chồng sinh thêm 2 đứa con, gánh nặng cuộc sống và gia đình nhỏ khiến người mẹ không có nhiều thời gian chăm lo cho đứa con đang tuổi lớn. Tuấn tiếp tục đi ăn trộm để sa chân vào thế giới ảo trên mạng.
      Thanh niên này từng bị đưa đi trường giáo dưỡng nhưng vẫn không bỏ được tật xấu. Sau đó, Tuấn bị Công an huyện Củ Chi điều tra về hành vi trộm cắp. Được cho tại ngoại, anh ta trốn xuống quận 9 và bị cơ quan điều tra phát lệnh truy nã.
      “Tất cả sự việc ngày hôm nay là do tôi đã không dành nhiều thời gian chăm sóc, dạy dỗ con, để nó làm những điều xằng bậy. Giờ tôi chỉ mong sao con được án nhẹ, để đưa nó về cho đi học nghề kiếm sống, thay đổi cuộc đời, Tuấn còn quá trẻ”, chị Phương thút thít.
      Nghe tiếng mẹ khóc, Tuấn cũng ngoái đầu lại và những giọt nước mắt đã rơi trên má anh ta. “Mẹ ơi, mẹ đừng khóc nữa, con hối hận lắm rồi”, Tuấn lí nhí.
      Thanh nien cuop banh mi vi doi o Sai Gon nhin me bat khoc hinh anh 3
      Bố mẹ Tân ân hận vì đã không dạy dỗ con tốt. Ảnh: T.Thanh.
      Khác với Tuấn, Tân có gia đình hạnh phúc hơn rất nhiều. Bố mẹ Tân đều làm công nhân, cuộc sống rất khó khăn nhưng vẫn cố gắng cho 2 đứa con trai học hành đàng hoàng.
      Tân là con út, từng đoạt huy chương bạc Vovinam TP HCM. Hết lớp 12, Tân theo học một trường trung cấp nghề, nhưng mới được vài tháng thì bị bắt.
      Theo lời bố mẹ Tân, thường ngày ở nhà, anh ta rất hiền và biết nghe lời. Do đó, họ không ngờ rằng đi vắng vài ngày, mà Tân đã gây ra tội lỗi. Hôm xảy ra vụ án, bố mẹ Tân đi đám cưới người bà con ở miền Tây. Thanh niên này liền hẹn gặp Tuấn ra quán Internet chơi và gây ra vụ cướp bánh mì.
      “Dù sao thì mọi chuyện cũng đã rồi. Chúng tôi vô cùng ân hận vì đã dạy dỗ Tân không tốt, để nó gây hại cho xã hội. Qua phiên tòa này, gia đình tôi gửi lời xin lỗi đến bị hại và mong xã hội tha thứ cho Tân và hứa sau này sẽ dạy dỗ cháu tốt hơn”, ông Ôn Văn Thành (bố Tân) nói.
      Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Tân 8 tháng 20 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) và Tuấn 10 tháng tù. Sau phiên tòa, Tân chạy theo bạn  bị công an dẫn đi, động viên Tuấn cố gắng. Sau vụ án này, Tuấn tiếp tục bị TAND huyện Củ Chi đưa ra xét xử về hành vi trộm cắp.
      Được tuyên trả tự do, Tân tươi: “Em hối hận lắm, chỉ vì quá nông nổi mà đã làm khổ cho bản thân, cha mẹ và nhiều người khác”.

      Trả tự do cho một bị cáo vụ cướp bánh mì ở Sài Gòn

      Ôn Thành Tân được HĐXX tuyên mức án bằng chính số ngày tạm giam, trả tự do sau khi phiên tòa kết thúc. Người còn lại phải thi hành án thêm 1 tháng 10 ngày tù.
      Phan Chung - Tân Thanh

      Cơ hội nào cho bà Melania Trump trở thành đệ nhất phu nhân Mỹ?

      Thu Ngọc (Trung tâm Tin tức VTV24)Cập nhật 13:44 ngày 22/07/2016

      VTV.vn - Nếu bà Melania Trump trở thành đệ nhất phu nhân nước Mỹ, Tòa Bạch Ốc sẽ chứng kiến nhiều điều lần đầu tiên xảy ra trong lịch sử.

      Sau khi ông Donald Trump được chính thức bầu là ứng viên của Đảng Cộng hòa tranh cử Tổng thống Mỹ, nhiều người đã bắt đầu đánh giá các khả năng bà Melania trở thành Đệ nhất phu nhân. Nếu kịch bản này xảy ra thì bà Melania sẽ là bà chủ Nhà Trắng được sinh ra ngoài nước Mỹ đầu tiên từ thế kỷ thứ XIX, là đệ nhất phu nhân đầu tiên của nước Mỹ mà tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ, là trường hợp siêu mẫu đầu tiên trở thành đệ nhất phu nhân nhưng lại người vợ thứ 3 của Tổng thống.
      
Tỷ phú Doanld Trump, bà Melania Trump và cậu con trai chung 10 tuổi.
      Tỷ phú Doanld Trump, bà Melania Trump và cậu con trai chung 10 tuổi.
      Có ý kiến cho rằng bà Melania Trump đang đứng trước cơ hội lớn trở thành một biểu tượng thời trang toàn cầu giống như cố đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy khi cả hai thường xuất hiện trước công chúng trong những bộ trang phục rất thanh lịch, sang trọng và quý phái.
      
Từng là một siêu mẫu và xuất hiện trên nhiều tạp chí thời trang danh tiếng, bà Melania được dự đoán sẽ trở thành một biểu tượng thời trang mới nếu trở thành bà chủ Nhà Trắng.
      Từng là một siêu mẫu và xuất hiện trên nhiều tạp chí thời trang danh tiếng, bà Melania được dự đoán sẽ trở thành một biểu tượng thời trang mới nếu trở thành bà chủ Nhà Trắng.
      
Nhờ Melania Trump, chiếc váy trắng này trở thành sản phẩm có doanh số bán khủng.
      Nhờ Melania Trump, chiếc váy trắng này trở thành sản phẩm có doanh số bán "khủng".
      Đó là thời tương lai, còn ở hiện tại, chiếc váy màu trắng tay bồng bà Melania Trump mặc trong lễ khai mạc Đại hội Đảng Cộng hòa đang trở thành trở thành cơn sốt tại Mỹ. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tiếng sau khi xuất hiện, sản phẩm này đã được bán hết sạch trên website Net- a- Porter.
      
Tuy nhiên, chặng đường trở thành bà chủ Nhà Trắng của bà Melania Trump còn nhiều khó khăn.
      Tuy nhiên, chặng đường trở thành bà chủ Nhà Trắng của bà Melania Trump còn nhiều khó khăn.
      Tuy nhiên, bà Melania Trump cùng đội ngũ cố vấn cho chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump sẽ có rất nhiều việc để làm gần 4 tháng tới để biến ước mơ trở thành ông bà chủ Nhà Trắng trở thành hiện thực. Bởi theo khảo sát mới nhất của hãng Gallup tiến hành ngay trước lễ khai mạc đại hội Đảng Cộng hòa, có tới hơn 1/3 người dân Mỹ nói rằng không thích bà Melania Trump.
      Với những điều trên, phu nhân ứng viên Tổng thống Donald Trump đã đứng đầu danh sách các ứng viên đệ nhất phu nhân ít được biết đến và không được ưa thích nhất của nước Mỹ trong suốt hơn 2 thập niên qua.

      Tổng Giám đốc khóc nức nở, thề “chỉ ký thôi chứ không biết gì”

      Tại tòa, các giám đốc thừa nhận được thuê để thực hiện hành vi ký khống rút tiền của VNCB. Thực tế, các công ty này không hoạt động kinh doanh, không có nhân sự, không có bộ phận kế toán… chỉ có giám đốc kiểu “bù nhìn” đứng tên để ký hồ sơ.

      Bị cáo Phạm Công Danh tại tòa
      Tổng Giám đốc khóc nức nở trước vành móng ngựa

      Sáng nay 22/7, vụ án thất thoát hơn 9.000 tỷ đồng tại Ngân hàng Xây dựng (VNCB) bước vào ngày làm việc thứ 4, HĐXX đã xét hỏi các bị cáo làm rõ việc ký hợp đồng khống rút hàng trăm tỷ đồng từ VNCB để cho Phạm Công Danh, Chủ tịch HĐQT VNCB, Tổng giám đốc Công ty TNHH tập đoàn Thiên Thanh trả nợ, chi tiêu.

      Tại tòa, HĐXX gọi Nguyễn Thị Kim Vân (37 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV TM&DV Hương Việt) lên xét hỏi. Chưa kịp nghe hết câu hỏi của chủ tọa, bị cáo Vân đã khóc nức nở khi đứng trước vành móng ngựa buộc chủ tọa phải cho bị cáo về chỗ và giải lao để bị cáo lấy lại bình tĩnh.

      Khi đã lấy lại bình tĩnh, bị cáo Vân vừa khóc vừa trả lời: “Bị cáo làm giám đốc Công ty Hương Việt từ năm 12/2010 bị cáo được Trung (em bị cáo Danh) nhờ làm giám đốc, trước đó làm nhân viên tập đoàn Thiên Thanh với mức lương 7triệu đồng/tháng.

      Tháng 3/2013 bị cáo được bị chị Thúy bên tổ kế toán gọi bị cáo lên ký hồ sơ chứ bị cáo không biết nội dung trong đó là cái gì. Sau đó bị cáo Danh nhờ bị cáo ký hồ sơ cho thuê mặt bằng với tư cách giám đốc, thời gian sau thì bị cáo mới biết hợp đồng với ngân hàng VNCB thuê tại 816 Sư Vạn Hạnh trong thời gian 10 năm với giá 400 tỷ đồng. Bị cáo chỉ được ký chứ không được xem nội dung mình ký là gì.

      Bị cáo không biết tập đoàn làm ăn phi pháp, bị cáo chỉ làm giám đốc thuê hoàn toàn tin tưởng vào việc làm ăn công ty, nhiều khi bị cáo ký vào tờ giấy trắng. Bị cáo xin nhận toàn bộ hành vi của mình”.

      Các bị cáo tại tòa
      Cũng với nhu cầu cần tiền, Phạm Công Danh đã phân công Mai Hữu Khương (giám đốc chi nhánh VNCB Sài Gòn) và Lưu Trung Kiên (phó giám đốc VNCB Sài Gòn) làm hợp đồng thuê trụ sở cho công ty Quản lý nợ và quản lý khai thác tài sản của VNCB (viết tắt là TrustAsset, do Bạch Quốc Hào làm giám đốc). Chủ trương này đã được Phan Thành Mai, Tổng giám đốc VNCB phê duyệt, đặt tiền cọc với công ty Trung Dung (do Trần Văn Bình làm Tổng giám đốc).

      Thửa đất được thuê làm trụ sở của VNCB nằm tại địa chỉ 268 Tô Hiến Thành (phường 15, quận 10) với số tiền thuê 5,6 tỷ đồng/tháng, thời hạn thuê là 20 năm. Sau khi ký hợp đồng vào tháng 7/2013, VNCB đã chuyển 201 tỷ đồng vào tài khoản của công ty Trung Dung. Số tiền này được Trần Văn Bình chuyển sang 3 tài khoản cá nhân để trả nợ cho các công ty thuộc tập đoàn Thiên Thanh. Hiện số tiền này không thu hồi được.

      Tổng Giám đốc học hết lớp 7 "không biết làm Tổng giám đốc để làm gì"

      Trần Văn Bình khai trước khi được làm Tổng Giám đốc của Trung Dung, Bình chỉ học hết lớp 7 và làm lái xe tại tập đoàn Thiên Thanh với mức lương 4,5 triệu/tháng. Bị cáo Bình cũng nói không nhớ rõ mình được làm Tổng giám đốc từ khi nào, cũng không biết làm Tổng giám đốc để làm gì, không biết chức năng của công ty là gì, công ty cũng không có nhân viên nào mà chỉ biết làm giám đốc thì được trả lương 10 triệu/tháng và Bình cũng không biết thửa đất cho thuê ở chỗ nào.

      Lời khai của Phạm Công Danh trong hồ sơ cho thấy, Danh lập lên công ty Trung Dung chỉ để lấy tư cách pháp nhân. Thực tế, 2 công ty này không hoạt động kinh doanh gì, không có nhân sự, không có bộ phận kế toán… chỉ có giám đốc đứng tên để ký hồ sơ.



      Bị cáo Phan Thành Mai mới khai chỉ ký lệnh cho rút tiền như một thủ tục hợp thức hóa cho đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước, còn thực tế khi bị cáo ký thì 2 khoản tiền 5.190 tỷ đồng và 300 tỷ đồng trên đã giải ngân.
      Dự kiến trong chiều nay, 22/7, HĐXX sẽ tiếp tục phần xét hỏi các bị cáo.

      Trong ngày làm việc thứ 3, tại tòa Phan Thành Mai, nguyên Tổng giám đốc VNCB, cánh tay đắc lực của Phạm Công Danh đã khai báo bổ sung 1 chi tiết về số tiền 5.190 tỷ đồng Danh đã rút ra từ tài khoản của Trần Ngọc Bích mà không có chữ ký của chủ tài khoản và 300 tỷ đồng trong các sổ tiết kiệm của nhóm bà Bích mà không có chứng từ.

      Theo bị cáo Mai, bị cáo chỉ ký lệnh cho rút tiền như một thủ tục hợp thức hóa cho đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước, còn thực tế khi bị cáo ký thì 2 khoản tiền trên đã giải ngân.

      Điều khá kỳ lạ trong đại án kinh tế này là trong thời gian Phạm Công Danh nắm quyền kiểm soát VNCB, ngân hàng này nằm dưới sự giám sát của Ngân hàng Nhà nước, tất cả các giao dịch có giá trị trên 5 tỷ đồng đều phải báo cáo. Tuy nhiên, bằng nhiều thủ đoạn, Danh vẫn thực hiện được hàng loạt giao dịch trị giá hàng chục nghìn tỷ đồng từ tài khoản khách hàng mà không có chữ ký của khách hàng.
      Theo Xuân Duy – Trung Kiên/dantri.com.vn

      Bức ảnh tiết lộ bí mật lớn về Triều Tiên

      Theo trường Nghiên cứu quốc tế thuộc Đại học Johns Hopkins, Triều Tiên đã đạt tiến bộ lớn về một chương trình cho phép nước này đóng thêm nhiều tàu ngầm tên lửa đạn đạo tân tiến.
      Những bức ảnh vệ tinh chụp Xưởng đóng tàu Sinpo của Triều Tiên ngày 14/7 cho thấy, việc xây dựng bên ngoài đã hoàn thành ở cả bệ phóng mở rộng và một hội trường lớn cho phép Bình Nhưỡng "chế tạo và hạ thủy tàu ngầm mới lớn hơn nhiều so với lớp Gorae hiện tại, trong đó có một lớp tàu ngầm tên lửa đạn đạo mới", hãng tin Stripes trích dẫn bản tin trên trang web 38 North của trường kể trên.
      Triều Tiên, Bình Nhưỡng, Kim Jong-un, tàu ngầm, ảnh vệ tinh, tên lửa
      Bức ảnh vệ tinh này được chụp ngày 14/7, ghi lại Xưởng đóng tàu Sinpo của Triều Tiên. (Ảnh: 38 North)
      Bản tin cho biết thêm, hiện trạng công việc bên trong tòa nhà là một điều bí ẩn.
      Hình ảnh được chụp chỉ vài ngày sau tuyên bố hôm 8/7 của Mỹ và Hàn Quốc rằng hai nước sẽ triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD trên bán đảo. Nó cho thấy các hoạt động bảo dưỡng hậu thử nghiệm đang diễn ra trên tàu ngầm lớp Gorae của Triều Tiên, với "một cần cẩu trọng tải lớn và một thứ dường như là xe tải nhỏ hoặc container cạnh bến cảng", theo 38 North.
      Bình Nhưỡng đã phóng một tên lửa từ tàu ngầm chỉ một ngày sau thông báo của Mỹ và Hàn Quốc về THAAD. Các quan chức chính quyền Seoul cho biết vụ phóng đã thất bại.
      Hai "tàu mẹ" sử dụng điệp vụ tình báo và binh lính đặc nhiệm thực hiện các sứ mệnh xâm nhập Hàn Quốc và Triều Tiên cũng hiện rõ trong ảnh.
      Các chuyên gia nhận định, các tên lửa đạn đạo được phóng từ tàu ngầm Triều Tiên chưa thể hoạt động cho đến tận năm 2020. Tuy nhiên, những tiến bộ mà nước này đạt được là rất đáng lo ngại, bởi khả năng bắn tên lửa từ tàu ngầm khiến chúng khó bị phát hiện và khó bị tiêu diệt hơn.
      Hôm 23/4, Triều Tiên thử thành công một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. Nhà lãnh đạo Kim Jong Un - xuất hiện trong những bức ảnh với vai trò giám sát vụ phóng - gọi đây là một bước quan trọng trong chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.
      Hôm 19/7, Triều Tiên lại phóng 3 tên lửa từ đất liền - gồm hai tên lửa Scub và một tên lửa Rodong.
      Thanh Hảo
      Trump bị Putin ám ảnh?
      Thượng nghị sĩ Marco Rubio băn khoăn tại sao Donald Trump có vẻ như quá bị ám ảnh bởi Tổng thống Nga Vladimir Putin.
      Ấn Độ điều trăm xe tăng tới biên giới với Trung Quốc
      Do căng thẳng giữa Bắc Kinh và New Delhi gia tăng, Ấn Độ đã điều gần 100 xe tăng và binh sĩ tới biên giới nước này với Trung Quốc.
      Quan tham lộ mặt côn đồ, giết người tình đẹp như mộng
      Không ít quan tham Trung Quốc giết hại người tình một cách tàn nhẫn, hòng xóa dấu tích phạm tội.

      Khánh Ly bất ngờ quay trở lại sau việc gỡ bỏ ảnh con

      GiadinhNet - Diễn viên "Nhật ký Vàng Anh" có sự trở lại đầy bất ngờ sau sự việc gỡ bỏ ảnh con khỏi mạng xã hội.

      Sau đám cưới của Mạc Hồng Quân - Kỳ Hân, bất ngờ "người cũ" Khánh Ly gỡ bỏ toàn bộ những hình ảnh đáng yêu của bé Khoai Tây trên trang cá nhân của cô. Nếu như trước đây, người đẹp chịu khó khoe những bức hình đẹp của cậu bé gần 4 tháng tuổi thì giờ đây cô tuyệt nhiên không muốn chia sẻ về con trai. Dường như, Khánh Ly muốn biến mất khỏi "ngôi nhà" ảo.
      Thêm vào đó, việc gỡ bỏ hình ảnh của con trai lại trùng khớp với những tin đồn Kỳ Hân, vợ của Mạc Hồng Quân đang mang thai. Được biết theo một nguồn tin thân cận với cặp đôi Mạc Hồng Quân - Kỳ Hân chia sẻ thì chân dài 9X đã mang thai ở tháng thứ 4 và hiện tại người đẹp đang ở giai đoạn mệt mỏi của thai kỳ. Nguồn tin này cũng tiết lộ trong suốt quá trình chuẩn bị hôn lễ, chân dài 9X này vô cùng mệt mỏi, có biểu hiện của người đang mang thai và cô thường xuyên cáu gắt. Lúc này, Hồng Quân tỏ ra rất chu đáo, chăm sóc và động viên tinh thần vợ. Cặp đôi hé lộ khi thai nhi lớn, Kỳ Hân sẽ sang châu Âu nghỉ dưỡng và đợi ngày lâm bồn.
      Tuy nhiên, khi báo chí tiếp cận thì Mạc Hồng Quân lại liên tục phủ nhận. Anh chia sẻ: “Nếu có tin vui, tôi sẽ thông báo cho mọi người biết ngay". Và anh bổ sung rằng, bản thân chỉ đưa bà xã đi khám ho bình thường chứ không phải đi khám thai như mọi người nghĩ.
      
Khánh Ly có cuộc sống yên bình sau những sóng gió.
      Khánh Ly có cuộc sống yên bình sau những sóng gió.
      Trong khi đó, Mạc Hồng Quân luôn thể hiện mong muốn được gặp con trai thì Khánh Ly lại không có bất cứ một phản ứng nào. Dù đã có nhiều người khuyên Khánh Ly nên mở lòng như đã trải qua những chuyện khó khăn trong quá trình mang thai con trai Khoai Tây nên diễn viên Nhật ký Vàng Anh chọn cách im lặng.
      
Con trai chính là nguồn an ủi lớn nhất của người đẹp.
      Con trai chính là nguồn an ủi lớn nhất của người đẹp.
      Sau những cay đắng của miệng đời thị phi, Khánh Ly đã có cuộc sống ổn định trở lại bên cạnh con trai. Ngoài việc thường xuyên chia sẻ công việc kinh doanh thuận lợi, Khánh Ly vẫn thường xuyên chia sẻ ảnh của bản thân. Tuy nhiên, cô rất ít thể hiện cảm xúc trong chuyện cá nhân. Và bất ngờ ngày hôm qua sau sự cố gỡ ảnh con trai khỏi trang cá nhân thì Khánh Ly trở lại với hình ảnh vô cùng xinh đẹp. Cô viết: "Hôm nay rảnh rang đi cafe một chút".
      Ngay lập tức những người hâm mộ cô đều vui vẻ chào mừng người đẹp trở lại, tuy nhiên, nhiều "fan" chỉ mong nữ diễn viên Nhật ký Vàng Anh khoe bé Khoai Tây. Song trước yêu cầu này, Khánh Ly vẫn chỉ nói cảm ơn và im lặng. Và sau tất cả những biến cố, hotgirl một thời đã có cuộc sống bình yên.
      Đỗ Quyên

      Video phim: Hari Won hôn và muốn có con với Sơn Tùng

      Thứ Sáu, ngày 22/07/2016 14:30 PM (GMT+7)
      Sơn Tùng ngỡ ngàng khi Hari Won thú nhận: "Em muốn có con với anh".
      Lần đầu tiên kết hợp cùng nhau trong phim điện ảnh Chàng trai năm ấy, cặp đôi Sơn Tùng - Hari Won đã tỏ ra rất ăn ý khi vào vai đôi tình nhân Việt - Hàn đầy lãng mạn.
      Trước khi nhân vật Đình Phong (do Sơn Tùng thủ vai) mắc bệnh ung thư tuyến yên, anh đã có khoảng thời gian vui vẻ, hạnh phúc bên bạn gái Sky (Hari Won). Thậm chí, cả hai đã tính đến tương lai xa hơn và xác định đối phương sẽ là bạn đời của mình.
      Video phim: Hari Won hôn và muốn có con với Sơn Tùng - 1
      Sơn Tùng kết đôi Hari Won trong phim Chàng trai năm ấy.
      Trong một phân cảnh Hari Won lên sân thượng trò chuyện và... được bạn trai ga lăng dũa móng tay, nữ diễn viên gốc Hàn đã khiến người xem bất ngờ và bật cười khi chủ động hôn Sơn Tùng say đắm. Sau cảnh khoá môi tình tứ, Hari còn nói lơ lớ tiếng Việt rằng cô muốn... sinh con cho giọng ca Chắc ai đó sẽ về.
      Chia sẻ về nụ hôn đầu đời trong phim, Sơn Tùng cho biết: "Trước khi bấm máy cảnh quay, đạo diễn Quang Huy yêu cầu tôi và Hari Won tập hôn trước rất nhiều lần. Anh còn yêu cầu 2 nguwoif phải gọi nhau là anh em, đi chơi với nhau thật nhiều trước khi vào phim". 
      Video phim: Hari Won hôn và muốn có con với Sơn Tùng - 2
      Sơn Tùng ga lăng dũa móng tay cho bạn gái trên sân thượng.
      Video phim: Hari Won hôn và muốn có con với Sơn Tùng - 3
      Nữ ca sỹ gốc Hàn không ngần ngại khoá môi Sơn Tùng và thú nhận muốn sinh con cho anh.
      Tuy nhiên, khi bắt đầu diễn cảnh tình cảm cùng bạn gái Trấn Thành, Sơn Tùng vẫn không khỏi ngại ngùng. Sau khi cảnh quay được thực hiện thành công, anh còn bị bạn diễn chê "hôn dở tệ" và "không khác gì em bé".

      Trả thù cho em vợ, đệ tử Năm Cam cùng nhóm đàn em xách mã tấu vào bệnh viện truy sát

      Thấy những kẻ chém em vợ cũng đang cấp cứu tại bệnh viện, Sáng cùng đàn em về nhà lấy mã tấu tới rượt chém nhóm đối phương, náo loạn bệnh viện.
      Sỳ Vĩnh Sáng (tức A Tày, 55 tuổi) từng là một đệ tử khét tiếng dưới thời trùm giang hồ Năm Cam, với biệt danh là "Hùm xám cây Da Sà”. Khi tập đoàn Năm Cam sa lưới, Sáng từng bị cải tạo 2 năm sau đó về sinh sống “ở ẩn” tại địa phương. Theo hồ sơ, Sáng vẫn quy tập nhiều giang hồ dưới trướng.
      Theo Công an quận Bình Tân (TP.HCM), ngày 5/6/2016 Sáng lại tiếp tục gây án. Án mà cựu đệ tử Nam Cam gây ra chính là vụ truy sát náo loạn ở phòng cấp cứu Bệnh viện Quốc Ánh (quận Bình Tân) ngày 5/6, mà trước đó báo chí đã đưa tin.
      Sỳ Vĩnh Sáng bị bắt. Ảnh CA
      Tới ngày 21/7, sau quá trình trích xuất camera, thu thập thông tin điều tra, công an quận Bình Tân đã tiến hành bắt giam Sỳ Vĩnh Sáng cùng 4 người khác về tội cố ý gây thương tích tại bệnh viện này.
      Liên quan đến vụ án mạng chém người làm náo loạn bệnh viện, trước dó vào chiều ngày 5/6 em trai của Cổ Vũ Linh (24 tuổi) và người bạn đi bơi thì xảy ra mẫu thuẫn với nhóm thanh niên khác, sau đó bị chặn đường đánh.
      Em trai Linh chạy về nhà cầu cứu. Linh rủ thêm Trần Minh Đương (28 tuổi) và một số người nữa mang dao quay lại khu vực hồ bơi để trả thù cho em trai.
      Hung khí thu giữ được
      Trên đường truy tìm, nhóm Linh gặp nhóm thanh niên đánh em trai đứng trước cửa nhà ông Sáng nên lao vào đâm chém loạn xạ. Nhóm đối thủ chạy vào nhà ông Sáng lấy mã tấu ra nghênh chiến.
      Do bị động nên nhóm người nhà ông Sáng bị chém tới tấp. Trong đó có Sín Hỷ Phí, là em vợ Sáng bị chém ở tay và lưng. Sau đó nhóm Linh bỏ chạy khỏi hiện trường.
      Khi Sín Hỷ Phí được cấp cứu tại bệnh viện Quốc Ánh, nhóm này phát hiện nhóm của Linh cũng đang điều trị vết thương tại đây. Một lúc sau, khoảng 10-12 côn đồ cầm mã tấu xông vào bệnh viện, rượt chém nhóm Linh.
      Hậu quả làm Linh và Đương đứt lìa bàn tay phải vào bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Cuộc rượt chém kinh hoàng làm náo loạn bệnh viện.
      Sau quá trình điều tra, trích xuất camera của bệnh viện. Công an Bình Tân xác định Sỳ Vĩnh Sáng là người cầm đầu nhóm truy sát, nên tiến hành khám xét nhà và bắt giam đối tượng. Tại đây, công an thu giữ nhiều vũ khí như dao, mã tấu, đao kiếm.
      Nhóm Cổ Vũ Linh, Trần Minh Đương cũng bị triệu tập, và cáo buộc hành vi tương tự. 5 người khác ở tuổi vị thành niên được cho tại ngoại.
      Tại cơ quan công an, Sáng khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Đệ tử của trùm giang hồ Sài Gòn một thời lại một lần nữa phải tra tay vào còng số 8.
      Đức Tú

      Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo vẫn tiềm ẩn nguy cơ đảo chính

      (TTXVN/Vietnam+) Bản in

      Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim. (Nguồn: AFP)

      Ngày 22/7, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cho biết nguy cơ xảy ra một cuộc đảo chính nữa vẫn hiện hữu, song khẳng định chính phủ và các cơ quan chức năng đang kiểm soát tình hình.

      Phát biểu với báo giới một tuần sau khi xảy ra cuộc đảo chính bất thành của một số tướng lĩnh và binh sỹ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ khiến 246 người thiệt mạng, Thủ tướng Yildirim nêu rõ "mối đe dọa chưa biến mất, nhưng các công dân không nên lo lắng." Ông cũng kêu gọi người dân Thổ Nhĩ Kỳ bình tĩnh, đồng thời trấn an rằng cuộc sống đã trở lại bình thường.

      Trong diễn biến liên quan, phát biểu cùng ngày trên kênh truyền hình TRT Haber, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho rằng Mỹ không cần phải mất nhiều năm để dẫn độ giáo sỹ Fethullah Gulen - người đang sống lưu vong tại Mỹ và bị Ankara cáo buộc đứng đằng sau cuộc đảo chính hôm 15/7.

      Theo ông Cavusoglu, Mỹ đã đề xuất lập một ủy ban thảo luận vấn đề dẫn độ giáo sỹ Gulen và Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng tham gia. Ông cũng nhấn mạnh không được để cho giáo sỹ Gulen chạy sang một quốc gia khác trong giời gian đàm phán dẫn độ.

      Phía Mỹ cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ trước tiên cần phải cung cấp bằng chứng rõ ràng giáo sỹ Gulen có liên quan đến cuộc đảo chính bất thành hồi tuần trước. Các luật sư nhận định bất kỳ tiến trình dẫn độ nào cũng có thể mất nhiều năm, tuy nhiên, theo ông Cavusoglu, nếu kiên quyết thì việc này có thể hoàn thành trong một thời gian ngắn.

      Cuộc đảo chính quân sự bất thành hồi tuần trước cũng gây căng thẳng trong cộng đồng 3 triệu người Thổ Nhĩ Kỳ tại Đức, khi các cuộc biểu tình ủng hộ và phản đối đảo chính diễn ra ở một trong những quốc gia tập trung nhiều người Thổ Nhĩ Kỳ nhất thế giới này, khiến giới chức Đức quan ngại về tình hình an ninh./.

      Máy bay quân sự Ấn Độ mất tích cùng 29 người

      RFA
      2016-07-22
      000_DG9NZ-622.jpg
      Chiếc vận tải cơ quân sự Antonov AN-32 do Nga sản xuất tại Srinagar, Ấn Độ hôm 6/9/2014.
      AFP

      Sáng hôm nay (22/7), Bộ quốc phòng Ấn Độ đã chỉ định hàng loạt phi cơ của không lực Ấn, các đơn vị hải quân cũng như huy động các phương tiện cứu nạn tập trung vào tìm chiếc phi cơ quân sự của Ấn bị mất tích ở vịnh Bengal sau khi cất cánh từ thành phố phía nam của Chennai trên đường đến Port Blair, thủ phủ của quần đảo Andaman và Nicobar.
      Một phát ngôn viên của Không quân Ấn Độ IAF cho biết liên lạc cuối cùng với chiếc vận tải cơ quân sự Antonov AN-32 do Nga sản xuất, chở nhân viên quân đội và sáu thành viên phi hành đoàn, đã được thực hiện khoảng 15 phút sau khi cất cánh từ Chennai.
      Ấn Độ có khoảng 100 chiếc phi cơ vận tải quân sự AN-32 do Nga sản xuất có thể bay 4 giờ liền không cần tiếp tế nhiên liệu.
      Chuyên gia quân sự nhiều lần cảnh báo với Bộ quốc phòng Ấn rằng việc cải tạo các phi cơ quân sự của Nga và thiếu bảo trì, không đủ cơ phận thay thế cũng như vượt quá thời hạn quy định sẽ làm cho tai nạn xảy ra nhiều hơn.
      Một trong những thảm họa tồi tệ nhất liên quan đến AN-32 ở Ấn Độ làm cho 20 người trên phi cơ thiệt mạng trong khi ba dân thường dưới đất bị chết cháy khi chiếc máy bay rơi gần một sân bay New Delhi vào năm 1999.
      Trong năm 2013, tất cả 20 người trên một máy bay trực thăng quân sự của Nga cũng đã thiệt mạng khi nó bị rơi ở miền bắc Ấn Độ.

      Chưa rõ trách nhiệm của ông Võ Kim Cự

      Dù Thanh tra Chính phủ kiến nghị xử lý từ năm 2014, song đến nay chưa rõ sẽ xử lý như thế nào đối với những người liên quan đến các vi phạm trong dự án Formosa ở Hà Tĩnh

      Tại buổi họp báo hoạt động quý II của Thanh tra Chính phủ (TTCP) vào sáng 22-7, phóng viên các cơ quan báo chí đã có nhiều câu hỏi xung quanh trách nhiệm của các cá nhân trong việc cấp phép cho dự án Khu Liên hợp gang thép và Cảng nước sâu Sơn Dương (Formosa) do Tập đoàn Formosa (Đài Loan) đầu tư.
      Hà Tĩnh chưa nghiêm túc
      Ông Ngô Văn Khánh, Phó Tổng TTCP, cho biết năm 2012, TTCP đã thanh tra việc chấp hành pháp luật về đầu tư cơ bản và quản lý sử dụng đất đai với một số dự án trên địa bàn Hà Tĩnh, sau đó kết luận thanh tra số 1538 (ngày 3-7-2014) đã được công khai. Formosa là một trong số các dự án được TTCP xem xét ở một số việc cụ thể trong cuộc thanh tra chung này.
      Nói về vi phạm của Hà Tĩnh trong cấp phép dự án Formosa lên tới 70 năm trong kết luận thanh tra, ông Khánh nêu rõ TTCP đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, tùy tình hình thực tiễn đề xuất giải pháp xử lý. Sau đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã kiến nghị cho Formosa thuê 70 năm và được Thủ tướng Chính phủ đồng ý. Sau này, theo Luật Đầu tư năm 2014, những trường hợp như Formosa mặc nhiên là 70 năm. Nhưng kết luận của TTCP vẫn nêu thời điểm đó Hà Tĩnh làm như thế là chưa đúng quy định pháp luật.
      Ông Ngô Văn Khánh khẳng định việc xử lý trách nhiệm với ông Trịnh Xuân Thanh không thuộc trách nhiệm của TTCP
      Ông Ngô Văn Khánh khẳng định việc xử lý trách nhiệm với ông Trịnh Xuân Thanh không thuộc trách nhiệm của TTCP
      Trả lời câu hỏi về trách nhiệm của ông Võ Kim Cự - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh tại thời điểm dự án Formosa sai phạm - ông Khánh khẳng định: “Về kiến nghị xem xét trách nhiệm, chúng tôi không chỉ ra từng cá nhân mà gắn với cấp có thẩm quyền, Ban Quản lý dự án Vũng Áng (nay là Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Hà Tĩnh - PV) phải xem xét xử lý kiểm điểm. Đương nhiên gắn với tên tuổi thời điểm đó thì phải có trách nhiệm, không thể không có trách nhiệm”.
      Đối với công tác “hậu” thanh tra, theo ông Khánh, TTCP đã lập tổ kiểm tra việc thực hiện, xử lý các nội dung trong kết luận thanh tra. “Hiện tổ kiểm tra mới kết thúc, đang chờ làm việc lại với Hà Tĩnh để thông báo kết luận đó. Tuy nhiên, có một ý có thể liên quan trực tiếp đến báo chí hỏi, đó là chúng tôi đánh giá bước đầu Hà Tĩnh chưa nghiêm túc. Chúng tôi đang tiếp tục kiểm tra, có kiến nghị, sẽ đối chiếu xem tại sao thực hiện chưa nghiêm túc và sẽ thông báo chính thức trách nhiệm của những ai thì sẽ gắn trách nhiệm cá nhân cụ thể” - ông Khánh khẳng định.
      Sẽ kiến nghị xử lý PVC
      Liên quan tới việc Tổng Công ty CP Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) thua lỗ đang được Tổng Bí thư yêu cầu làm rõ, ông Khánh cho biết năm 2011, TTCP thanh tra tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), trong đó có cả PVC. Thời điểm này, ông Trịnh Xuân Thanh giữ chức Chủ tịch HĐQT của PVC.
      “Lúc ông Thanh làm lãnh đạo, PVC thua lỗ 3.300 tỉ đồng như kết luận TTCP công bố. Ngoài ra, PVC còn nhiều vi phạm khác. Trách nhiệm của ông Thanh đã được Tổng Bí thư chỉ đạo làm rõ” - ông Khánh cho hay. Về việc xử lý trách nhiệm của ông Thanh cũng như việc bổ nhiệm, cân nhắc các chức vụ là do các bộ, ngành khác, ông Khánh cho rằng không thuộc trách nhiệm của TTCP.
      Nói về các dự án của PVC thực hiện bị “đắp chiếu”, ông Khánh nói TTCP đã thanh tra những sai phạm trong một số dự án lớn như: Nhà máy Nhiên liệu Xăng sinh học (Phú Thọ), Xơ sợi Đình Vũ (Hải Phòng). Qua thanh tra bước đầu, PVC có sai phạm trong thi công các dự án này. PVC là nhà thầu thi công chứ không phải chủ đầu tư. Bước đầu, trong dự thảo kết luận đánh giá đơn vị này có những khuyết điểm vi phạm và sẽ kiến nghị xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
      Về việc tặng 3 danh hiệu cao quý (Huân chương Lao động hạng nhì, Huân chương Lao động hạng nhất và Anh hùng lao động) cho PVC chỉ trong 2 năm (2009-2011), ông Hoàng Thái Dương - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (TTCP) - khẳng định TTCP không tham gia hoặc đồng ý với việc khen thưởng các danh hiệu của PVC trong giai đoạn đó. Năm 2011, Ban Thi đua - Khen thưởng trung ương có gửi văn bản hỏi, TTCP đã trả lời rằng chưa nhận được đơn thư tố cáo và chưa phát hiện vi phạm gì ở PVC trong năm đó.
      Tăng cường kiểm soát thông qua tài khoản
      Tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Người Lao Động về việc TTCP thấy gì qua việc bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường không được công nhận tư cách đại biểu Quốc hội vì nhập quốc tịch nước ngoài? Trong công tác thanh tra, làm sao để ngăn chặn cán bộ tẩu tán tài sản ra nước ngoài?
      Ông Ngô Mạnh Hùng, Phó Cục trưởng Cục phòng chống tham nhũng (TTCP), cho biết việc quản lý chi tiêu, chuyển dịch tài sản các giao dịch nước ngoài đang được cơ quan chức năng kiểm tra, tìm kiếm đề xuất các biện pháp, phương tiện quản lý. Đặc biệt, TTCP cũng tham gia vào giám sát những biểu hiện như thế này và sẽ đề xuất cơ chế để phòng ngừa trong Luật Phòng chống tham nhũng sửa đổi. Một trong những biện pháp đang được đặt ra là tiến tới tăng cường kiểm soát các giao dịch thông qua tài khoản, các giao dịch có liên quan tới yếu tố nước ngoài.
      Bài và ảnh: NGUYỄN QUYẾT

      Thứ trưởng Bộ CA: Làm rõ vụ Phóng viên bị hành hung

      Thứ Sáu, ngày 22/07/2016 19:30 PM (GMT+7)
      Thượng tướng Lê Quý Vương – Thứ trưởng Bộ công an khẳng định, sẽ chỉ đạo công an làm rõ vụ việc PV bị hành hung khi tác nghiệp tại gần khu xử lý chất thải ở Phú Thọ.
      Thứ trưởng Bộ CA: Làm rõ vụ Phóng viên bị hành hung - 1
      Thứ trưởng Bộ Công an - Thượng tướng Lê Quý Vương cho biết sẽ chỉ đạo làm rõ vụ PV bị hành hung khi tác nghiệp ở Phú Thọ
      Mới đây, báo chí đã đưa tin về việc phóng viên báo Lao Động và kênh truyền hình VTC14 bị một nhóm bảo vệ của Công ty Phú Hà quây đánh, cướp điện thoại và máy quay trong khi đang tác nghiệp tại khu vực gần nhà máy xử lý chất thải Phú Hà, xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ.
      Bên hành lang Quốc hội chiều nay (22/7), trao đổi với báo giới về sự việc trên, Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an cho biết sẽ chỉ đạo Công an tỉnh Phú Thọ vào cuộc điều tra làm rõ sự việc này.
      Thượng tướng Lê Quý Vương cũng khẳng định, ông sẽ chỉ đạo Công an Phú Thọ làm rõ những cá nhân vi phạm và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
      Như đã đưa tin, khoảng 11h trưa 22/7, trong khi đang tác nghiệp tại khu vực gần nhà máy xử lý chất thải Phú Hà, xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ, nhóm PV trên đã đã bị một nhóm người tự xưng là bảo vệ của Công ty Phú Hà lao vào chửi bới, dọa nạt và hành hung. Nhóm người này liên tục phát ngôn tục tĩu, đập phá máy quay, giật điện thoại di động của phóng viên VTC14.
      Nhóm người này lớn tiếng quát tháo, đòi bắt giữ nhóm phóng viên, ép buộc các phóng viên phải đi về nhà máy. Khi nhóm phóng viên đề nghị quay lại xe lấy giấy tờ để vào nhà máy làm việc thì nhóm bảo vệ ngăn cản không cho phóng viên đi rồi bắt đầu lớn tiếng chửi bới.
      Sau một hồi chửi mắng, nhóm người này lao tới tát quay phim của truyền hình VTC 14, đánh biên tập viên của đài này, giật điện thoại, chân máy quay và đánh phóng viên báo Lao Động.  Sau 15 phút giằng co, nhóm phóng viên mới chạy được về xe ô tô tác nghiệp của đoàn và di chuyển về UBND xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh.
      Nhóm bảo vệ tiếp tục chạy đuổi theo và nhóm phóng viên cố thủ trong xe tại trụ sở UBND xã và báo cho cơ quan chức năng.
      Công ty TNHH Môi trường Phú Hà đặt tại xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh (tỉnh Phú Thọ) được cho là đơn vị nhận xử lý hơn 145 tấn chất thải của Formosa Hà Tĩnh nên thời gian gần đây, báo chí đã đến khu vực này để tìm hiểu vụ việc, làm rõ quy trình vận chuyển, xử lý số chất thải nguy hại trên.
      Trước đó, vào ngày 15/7, Ông Võ Tá Đinh - Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường Hà Tĩnh xác nhận với báo chí rằng Công ty Phú Hà là đơn vị được Bộ TNMT cấp phép xử lý rác thải công nghiệp.
      Đọc Tin Việt Nam mới nhất miễn phí Online. Cập nhật tin an ninh thế giới mới nhất hôm nay. Tin tức trong ngày hôm nay cập nhật liên tục .
      Theo Anh Thư (Báo Giao thông)

      Kiểm lâm truy đuổi xe gỗ lậu hơn 2 km đường rừng


        Khi thấy bóng dáng lực lượng chức năng, tài xế đã cho xe lẩn trốn vào rừng cao su. Lực lượng kiểm đã huy động lực lượng truy đuổi hơn 2 km mới bắt giữ được xe tải này.
        Ngày 22/7, ông Nguyễn Viết Trai, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Nam Đông (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị này vừa phát hiện và bắt giữ 2 vụ vận chuyển gỗ lậu trái phép với số lượng hơn 13 m3 gỗ đào (gỗ nhóm 2).
        Khoảng 1h sáng cùng ngày, nhận được tin báo có xe tải tập kết gỗ lậu tại địa bàn xã Hương Hòa, lực lượng kiểm lâm đã bố trí lực lượng chốt chặn bắt gọn xe gỗ lậu do tài xế Nguyễn Văn Ten (42 tuổi, trú phường Kim Long, TP Huế) điều khiển.
        Xe chở theo hàng chục phách gỗ đào phía sau thùng xe (tổng trộng lượng 6,9 m3), bên trên được ngụy trang bằng bìa gỗ tràm để hòng qua mặt lực lượng chức năng.
        Kiem lam truy duoi xe go lau hon 2 km duong rung hinh anh 1
        Xe gỗ lậu bị lực lượng kiểm lâm Nam Đông bắt giữ. Ảnh: A.K
        Tài xế khai nhận được một doanh nghiệp ở Huế thuê vận chuyển số gỗ này.
        Sáng cùng ngày, lực lượng kiểm lâm tiếp tục phát hiện ôtô tải do tài xế Đặng Văn Pháp (28 tuổi, trú huyện Phú Lộc) điều khiển chở theo 6,8 m3 gỗ đào chạy từ hướng xã Thượng Quảng về thị trấn Nam Đông.
        Khi thấy bóng dáng lực lượng kiểm lâm, tài xế đã lái xe tải chạy vào rẫy cao su của người dân để lẫn trốn. Sau khi truy đuổi hơn 2 km, lực lượng kiểm lâm đã bắt giữ được xe tải này.
        Toàn bộ số gỗ nói trên đều không có giấy tờ nguồn gốc rõ ràng, Hạt kiểm lâm đã lập biên bản tạm giữ tang vật và phương tiện để chờ xử lý theo quy định pháp luật.
        Điền Quang

        Đà Nẵng: Xử phạt 87,5 triệu đồng với cơ sở nhuộm gà bằng chất vàng ô

        Đời sống | 20:19 Thứ Sáu ngày 22/07/2016
        (HNMO)-Chiều 22-7, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng Tổ Công tác về An toàn thực phẩm (ATTP) TP sau khi họp xong đã quyết định xử phạt 87,5 triệu đồng đối với hộ giết mổ gia cầm của ông Nguyễn Công Ngọc (trú tại Ngã ba chợ Miếu Bông, Hòa Phước, huyện Hòa Vang) vì có hành vi dùng chất vàng ô để nhuộm vàng gà sau khi giết mổ.

        Ông Đặng Việt Dũng, PCT UBND TP Đà Nẵng chủ trì buổi làm việc


        Tại buổi làm việc giữa Tổ Công tác về An toàn thực phẩm (ATTP) thành phố Đà Nẵng với hộ ông Nguyễn Công Ngọc dưới sự chủ trì của ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất quyết định xử phạt 87,5 triệu đồng đối với hộ ông Nguyễn Công Ngọc theo quy định về thủ tục xử lý vi phạm hành chính liên quan đến hành vi giết mổ gia cầm trái phép của hộ này.

        Trước đó, vào lúc 8 giờ 45 ngày 16-6, Tổ Công tác về ATTP thành phố đã kiểm tra và lập biên bản đối với hộ kinh doanh giết mổ gà của ông Nguyễn Công Ngọc (tại Ngã ba chợ Miếu Bông, Hòa Phước, Hòa Vang) là hộ có Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh do UBND Huyện Hòa Vang cấp để hành nghề giết mổ gia cầm tại Khu giết mổ tập trung thôn Miếu Bông, xã Hòa Phước, Huyện Hòa Vang.

        Vợ chồng ông Ngọc.


        Theo đó, hộ này đã có các hành vi phạm là giết mổ động vật tại nhà ở Ngã ba chợ Miếu Bông, là địa điểm không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép. Ngoài ra, Tổ công tác còn ghi nhận thực tế tại nhà ông Nguyễn Công Ngọc vào thời điểm đó có nuôi nhốt khoảng 165 con gà sống, khoảng 200 con gà đã qua giết mổ nhưng không có dấu kiểm soát giết mổ của cơ quan thú y. Vệ sinh khu vực giết mổ không đảm bảo, gây mùi hôi.

        Tiếp tục, Tổ công tác còn phát hiện hộ ông Nguyễn Công Ngọc có sử dụng loại bột màu vàng, không có nhãn mác hàng hóa để hòa vào nước và nhúng gà đã qua giết mổ để tạo màu vàng.

        Theo kết quả kiểm nghiệm chất bột màu vàng này được Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 công bố ngày 29-6 cho thấy, chất màu vàng mà hộ ông Ngọc sử dụng để nhuộm vàng gà là chất Auramine O hay còn gọi là Vàng ô, chất ngoài danh mục cho phép sử dụng trong chế biến thực phẩm của Bộ Y tế và là hóa chất cấm sử dụng trong thức ăn chăn nuôi gia súc gia cầm. Và đây là có thể gây ung thư.

        Theo báo cáo của UBND huyện Hòa Vang tại buổi làm việc cho biết, huyện Hòa Vang và xã Hòa Phước đã nhiều lần phát hiện và xử phạt với hộ ông Nguyễn Công Ngọc về hành vi giết mổ gia cầm trái phép. Và lần xử phạt gần đây nhất là tháng 1-2016 .

        Qua xem xét tại buổi làm làm việc, tất cả các yếu tố đủ cấu thành hành vi vi phạm của hộ ông Nguyễn Công Ngọc. Căn cứ Điều 13 Khoản 1 điểm a của Nghị định 119/2013/NĐ-CP ngày 9-10-2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Thú y và căn cứ theo Điều 6 Khoản 6 của Nghị định số 178/2013/NĐ-CP ngày 14-11-2013 quy định về việc xử phạt trong lĩnh vực An toàn thực phẩm, Tổ Công tác về ATTP thành phố đã thống nhất áp dụng tổng mức phạt bằng tiền là 87,5 triệu đồng. Đồng thời, đình chỉ hoạt động giết mổ gia cầm của hộ ông Nguyễn Công Ngọc với thời hạn 3 tháng và buộc thiêu hủy toàn bộ số chất Vàng ô còn lại.

        Phó Chủ tịch UBND TP Đặng Việt Dũng cho biết, không chỉ tái phạm đến lần thứ 4, mà còn sử dụng chất bẩn vàng ô để chế biến làm người dân bị ung thư. Vì lợi nhuận mà bất chấp tất cả là hành vi không thể chấp nhận được. Phải xử phạt vậy thì mới mang tính răn đe, lần sau mới không dám tái phạm nữa.
        Vinh Quang

        Phát hiện thêm 5 điểm Formosa đổ rác thải trái phép


          Trong 12 điểm đổ rác thải không đúng quy định trên địa bàn thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) có 5 điểm được xác định là rác thải sinh hoạt và phế thải thải xây dựng của Formosa.
          Chiều 22/7, ông Phan Duy Vĩnh, Phó chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), cho biết sau khi phát hiện Công ty Môi trường - Đô thị Kỳ Anh chôn chất thải của Formosa tại trang trại ở phường Kỳ Trinh, UBND thị xã Kỳ Anh đã chỉ đạo các phòng, ban, chính quyền địa phương xã, phường tiến hành kiểm tra ra soát tất cả các điểm đổ rác thải.
          “Quá trình kiểm tra đã phát hiện 12 điểm đổ rác thải không đúng quy định, trong đó có 5 điểm được xác định là rác thải sinh hoạt và phế thải xây dựng của Formosa. Chúng tôi đang chỉ đạo các địa phương bốc dỡ và ra quân làm sạch môi trường trên địa bàn”, ông Vĩnh nói.
          Phat hien them 5 diem Formosa do rac thai trai phep hinh anh 1
          Chất thải của Formosa được phát hiện chôn lấp trái phép tại trang trại của người dân ở phường Kỳ Trinh. Ảnh: Xuân Đức
          Theo ông Vĩnh, các điểm đổ rác thải trái phép được xác định cụ thể như sau:
          Tại phường Kỳ Trinh, phát hiện thêm 6 điểm đổ rác thải, trong đó có 5 điểm đổ rác thải sinh hoạt dân sinh với khối lượng 65 m3 và các loại mùn, gỗ, đất đá với khối lượng 40 m3; 1 điểm đổ rác thải sinh hoạt của Formosa với khối lượng 100 m3.
          Tại xã Kỳ Hoa phát hiện 1 điểm, chủ yếu là rác thải sinh hoạt dân sinh, với khối lượng 20 m3.
          Tại phường Kỳ Long phát hiện 4 điểm, trong đó có 2 trang trại của người dân phát hiện chứa 100 m3 phế liệu xây (gỗ, đất, đá, cát, thùng sơn, gỗ kiện hàng, ván ép, bạt vải...) của Formosa; 2 điểm còn lại chứa 30 m3 gỗ vụn, xỉ than của Formosa.
          Tại xã Kỳ Lợi, phát hiện 1 điểm đổ khoảng 40 - 50 tấn, chủ yếu là đất lẫn vải của Formosa.
          Phat hien them 5 diem Formosa do rac thai trai phep hinh anh 2
          Hàng trăm tấn rác thải có chữ Trung Quốc được người dân phát hiện tại trang trại người dân ở phường Kỳ Long. Ảnh: Xuân Đức
          Trao đổi với Zing.vn, ông Phạm Văn Hùng - Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường thị xã Kỳ Anh, cho hay đơn vị này đã phối hợp Sở Tài nguyên & Môi trường xuống hiện trường kiểm tra 12 điểm đổ rác thải trái quy định trên. Bước đầu xác định, hầu hết số lượng rác phát hiện tại các điểm là rác thải sinh hoạt, không phải là rác thải nguy hại nên không lấy mẫu.
          “Trong ngày 22 đến ngày 23/7, chúng tôi bàn giao cho các xã, phường tiến hành bốc dỡ và vận chuyển số rác tại các điểm trên về Công ty TNHH MTV Xử lý chất thải công nghiệp Hà Tĩnh xử lý”, ông Hùng nói và cho biết quá trình bốc dỡ, vận chuyển sẽ có sự giám sát chặt chẽ của cán bộ Sở và Phòng Tài nguyên & Môi trường, nếu có chất thải nghi ngờ sẽ tổ chức lấy mẫu ngay.

          Hà Tĩnh chưa thực hiện nghiêm kết luận thanh tra Formosa

          Phó tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh cho rằng, Hà Tĩnh chưa thực hiện nghiêm túc kết luận của Thanh tra Chính Phủ về sai phạm tại dự án Formosa.
          Xuân Đức

          Vinalines 'dẫn đầu về thua lỗ'

          • 22 tháng 7 2016
          Vinalines dẫn đầu về thua lỗ
          Vinalines dẫn đầu về thua lỗ trong số 38 tập đoàn, tổng công ty, công ty được Kiểm toán nhà nước Việt Nam kiểm toán trong năm 2015.
          Các tờ báo lớn tại Việt Nam tuần này dẫn lại báo cáo Kiểm toán nhà nước năm 2015, đã kiểm toán báo cáo tài chính, các hoạt động liên quan quản lý, sử dụng vốn và tài sản nhà nước năm 2014 của 234 doanh nghiệp thuộc 38 tập đoàn, tổng công ty, công ty.
          Theo báo cáo, có 5 trong số 38 doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ, dẫn đầu là Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) với 3.478,48 tỷ đồng.
          Báo cáo nói có tới 51/63 đơn vị có vốn đầu tư của Công ty mẹ Vinalines thua lỗ hoặc hiệu quả thấp.


          Tiếp theo lần lượt là Tổng công ty 15 thuộc Bộ Quốc phòng, Tổng công ty Xây dựng công nghiệp Việt Nam (Vinaincon), Tổng công ty Mía đường II, Công ty TNHH MTV In Đắk Lắk với khoản lỗ tương ứng 471,1 tỷ đồng; 131,96 tỷ đồng; 15,18 tỷ đồng; 2,95 tỷ đồng.
          Theo trang VietnamNet, 33 tập đoàn, tổng công ty, công ty còn lại đã kinh doanh có lãi.


          Đứng đầu là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) với lợi nhuận sau thuế năm 2014 hơn 43.800 tỷ đồng.
          Tiếp theo là Mobifone gần 5.100 tỷ đồng; Tập đoàn Điện lực Việt Nam gần 4.400 tỷ đồng; Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam hơn 2.500 tỷ đồng; Công ty Đầu tư tài chính nhà nước TP.HCM trên 1.300 tỷ đồng.
          Tuy vậy, theo Thời báo Kinh tế Việt Nam, báo cáo cũng chỉ ra tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty Hóa dầu và Xơ sợi dầu khí lỗ 1.473 tỷ đồng, Công ty Cổ phần Tổng công ty Miền Trung (-724,72 tỷ đồng), Công ty Cổ phần Phát triển Phú Mỹ (-421 tỷ đồng).
          Tập đoàn Dầu khí Việt Nam còn đầu tư 800 tỷ đồng vào Ocean Bank, mất toàn bộ quyền, lợi ích và tư cách cổ đông.

          Bán nước dừa đóng chai, công ty Việt này đang khiến đại gia giải khát ngoại dè chừng

          Với công suất 37 triệu lít sản phẩm/năm, CocoXim sẽ là đối thủ đáng gờm mà các “đại gia” trong làng nước giải khát như Coca Cola, Pepsi hay URC, Tân Hiệp Phát phải dè chừng.


          Bà Châu Kim Yến, Tổng giám đốc Betrimex cho biết: “Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng và có thể giữ lại được gần như nguyên vẹn các dưỡng chất của nước dừa thiên nhiên, Betrimex đã hợp tác cùng Tập đoàn Tetra Pak (Thụy Điển) đưa vào sử dụng công nghệ UHT trực tiếp.
          Với công suất dây chuyền sản xuất là 8.000 lít/h tương đương với 37 triệu lít sản phẩm/năm, Betrimex không chỉ cung cấp các sản phẩm nước dừa tươi thiên nhiên đóng hộp mang thương hiệu CocoXim cho thị trường nội địa mà còn định hướng xuất khẩu qua các quốc gia khác như Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Đông”.
          Sản phẩm nước dừa thiên nhiên đóng hộp CocoXim của Betrimex hiện có 4 hương vị riêng biệt: Dừa xiêm Xanh, Dừa xiêm Sen, Dừa xiêm Tắc, Dừa xiêm Dứa. Kênh phân phối của sản phẩm thông qua hệ thống chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và các cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc với giá bán lẻ là 13.000 đồng/hộp.
          Đây được xem là bước đi của Betrimex nói riêng và Tập đoàn Thành Thành Công nói chung nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ sản phẩm nước dừa của thị trường trong nước, đưa nước dừa trở thành một dạng nước giải khát phổ biến trên thế giới.
          Mang lại giá trị gia tăng cho cây dừa, nâng cao tính cạnh tranh, hoàn thiện chuỗi giá trị các sản phẩm từ dừa, phù hợp với chương trình phát triển ngành dừa đến năm 2020.

          Được xem là thủ phủ dừa Việt Nam, tỉnh Bến Tre là địa phương có diện tích dừa lớn nhất cả nước với trên 70.000 ha, sản lượng hàng năm chiếm 44% sản lượng toàn quốc.
          Các sản phẩm từ dừa của Bến Tre được xuất khẩu đến trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với kim ngạch xuất khẩu chiếm hơn 40% tổng kim ngạch xuất khẩu của Bến Tre.
          Tuy nhiên trước đây, trong chuỗi giá trị của các sản phẩm từ dừa, nước dừa tươi chưa được khai thác vì chưa có công nghệ sản xuất hiện đại có thể giữ được chất lượng cũng như đóng hộp để đưa ra thị trường.
          Theo Betrimex, việc đầu tư nước dừa đóng hộp đã nâng giá trị nước dừa lên khoảng 300 lần, tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn người dân từ trực tiếp cho đến gián tiếp, giúp cải thiện cuộc sống cũng như góp phần vào sự phát triển bền vững của kinh tế xã hội tại địa phương.
          “Nước dừa đóng hộp là ngành hàng đang có tốc độ tăng trưởng cao trên toàn cầu do xu hướng tiêu thụ nước giải khát dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Theo ước tính, tổng doanh thu từ nước dừa đóng hộp của thế giới đạt hơn 1 tỷ USD.” ông Robert Graves, Tổng Giám đốc Tetra Pak Việt Nam chia sẻ.
          Việt Nam hàng năm thu hoạch khoảng 1,2 tỷ trái dừa và Bến Tre được xem là khu vực có sản lượng dừa chiếm phần lớn của cả nước, tuy nhiên kim ngạch xuất khẩu của nước dừa đóng hộp chỉ chiếm dưới 5% tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm dừa của tỉnh, do thiếu công nghệ phù hợp.
          Điều này dẫn đến thực tế là một lượng lớn nước dừa bị bỏ phí, hoặc được sử dụng để làm một số thực phẩm có giá trị thấp khác.
          “Do đặc tính nhạy cảm khi tiếp xúc với không khí, vi sinh và nhiệt độ, nước dừa tươi được xem là thực phẩm khó giữ nguyên được hương vị và dưỡng chất tự nhiên trong quá trình chế biến.
          Việc chế biến nước dừa đòi hỏi một quy trình công nghệ khắt khe từ khâu lưu trữ nguyên liệu, chế biến tiệt trùng, rót sản phẩm tiệt trùng và bao bì cũng phải tiệt trùng thì sản phẩm mới đảm bảo các tiêu chí về tươi, ngon, bảo quản lâu dài và vệ sinh an toàn thực phẩm,” ông Robert Graves bổ sung.
          Theo CafeBiz

          Ông chủ Amazon đã giàu hơn Warren Buffett


          Tỉ phú Jeff Bezos /// Amazon
          Tỉ phú Jeff Bezos
          Nhà sáng lập hãng thương mại điện tử Amazon Jeff Bezos vừa bước lên bục người giàu thứ ba hành tinh.
          Theo CNN, ông Jeff Bezos có 65,1 tỉ USD tính đến ngày 21.7, theo chỉ số Bloomberg Billionaire. Khối tài sản trên giúp ông giàu hơn một chút so với huyền thoại đầu tư Warren Buffett, người sở hữu 65 tỉ USD.
          Hiện CEO Amazon là người giàu thứ ba thế giới, sau tỉ phú Bill Gates và chủ sở hữu đế chế thời trang Inditex Amancio Ortega.
          Ông Bezos có vị trí mới nhờ tài sản chỉ giảm 136 triệu USD, chủ yếu nhờ vào mức hạ 0,2% trong cổ phiếu Amazon hôm 21.7. Tài sản của ông Buffett giảm đến 754 triệu USD vì cổ phiếu hãng đầu tư Berkshire Hathaway sụt giá 1,2%.
          Tạp chí Forbes vẫn đang xếp Jeff Bezos đứng sau Warren Buffett, với tài sản của hai người lần lượt là 64,6 tỉ USD và 64,8 tỉ USD.
          Khi Forbes khởi động bảng xếp hạng tỉ phú năm nay, ông Bezos vẫn còn đang ở thứ hạng thấp, đứng vị trí thứ 5 với 45,2 tỉ USD.
          Cổ phiếu Amazon đi lên 10% từ đầu năm đến nay, chạm mức cao kỷ lục hồi đầu tháng này.
          Thu Thảo

          'Đại án' Phạm Công Danh: Yêu cầu triệu tập Giám đốc điều hành Tân Hiệp Phát


          Bị cáo Mai Hữu Khương (trái), bị cáo Phan Thành Mai (giữa) và bị cáo Phạm Công Danh tại phiên tòa ngày 22.7 /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch
          Bị cáo Mai Hữu Khương (trái), bị cáo Phan Thành Mai (giữa) và bị cáo Phạm Công Danh tại phiên tòa ngày 22.7
          HĐXX yêu cầu triệu tập trực tiếp bà Trần Ngọc Bích, Giám đốc điều hành Tập đoàn Tân Hiệp Phát, với tư cách là người có quyền và nghĩa vụ liên quan trong 'đại án' Phạm Công Danh.
          Trong phần thẩm vấn, Hội đồng xét xử (HĐXX) mời bà Trần Ngọc Bích (giám đốc điều hành, con gái ông Trần Quí Thanh - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát) với tư cách là người có quyền và nghĩa vụ liên quan trong việc vay 5.490 tỉ đồng tại Ngân hàng Xây dựng (VNCB).
          Tuy nhiên, bà Bích đã không có mặt mà chỉ cử người đại diện. HĐXX đã cho dừng phiên tòa, đồng thời yêu cầu triệu tập bà Bích cùng những người khác có liên quan phải có mặt tại tòa để trực tiếp trả lời các câu hỏi.
          Chiều 22.7, phiên toà sơ thẩm 'đại án' Phạm Công Danh tiếp tục phần phần xét hỏi để làm rõ vai trò của từng bị cáo xung quanh hành vi cố ý làm trái rút 5.149 tỉ đồng nhưng không có chứng từ, chữ ký của chủ tài khoản, rút 300 tỉ đồng không có hồ sơ vay, gây thiệt hại cho VNCB 5.490 tỉ đồng.
          Nhóm bà Trần Ngọc Bích có đồng thuận chuyển tiền vào tài khoản của Phạm Công Danh?
          Trả lời thẩm vấn của HĐXX, bị cáo Hoàng Đình Quyết (nguyên Phó giám đốc VNCB chi nhánh Sài Gòn, Giám đốc VNCB chi nhánh Lam Giang) khai vào thời điểm trước tháng 12.2012, nhóm của bà Bích đang gửi tại VNCB trên 5.000 tỉ đồng bằng cách thế chấp trên 100 sổ tiết kiệm.
          Đến tháng 12.2012, nhóm này bắt đầu vay tiền. Ngày 21.8.2013 và 26.8.2013, thực hiện theo chỉ đạo của Phạm Công Danh, bị cáo Quyết đã chuyển 2 lần với tổng số tiền 5.190 tỉ đồng từ tài khoản của bà Bích đến tài khoản của Phạm Công Danh nhưng hồ sơ thể hiện không có chữ ký của bà Bích.

          Giải thích về việc này, bị cáo Quyết khẳng định dù không có chữ ký của bà Bích nhưng trên thực tế việc chuyển tiền đã được bà Bích chấp thuận. Bị cáo Quyết cho rằng do nhóm của bà Trần Ngọc Bích (khoảng 16 người) với số tiền gửi rất lớn nên được ưu đãi về lãi suất vượt trần và ưu tiên các thủ tục tài chính, vì vậy các chủ tục chứng từ có thể được ký sau khi tiền đã được rút. Còn việc tại sao tiền lại chuyển vào tài khoản Phạm Công Danh mà không phải tài khoản của Bích, bị cáo Quyết khai đó là do sự thỏa thuận giữa Phạm Công Danh và bà Bích.
          Cũng theo lời khai của bị cáo Quyết, việc chuyển tiền không thực hiện một lần mà chia làm nhiều lần, nếu không có sự đồng ý của bà Bích thì không thể thực hiện được. Mỗi lần biến động tài khoản đều có in sao kê và gửi tin nhắn đến cho bà Bích nên không thể nói bà Bích không biết được. Hơn nữa, sự việc xảy ra vào tháng 8.2013 nhưng đến tháng 8.2014 bà Bích mới khiếu nại và tố cáo, lúc này bà mới nói không đồng ý.
          Bị cáo Quyết khai thêm trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến khi bị bắt, bị cáo Quyết đã thường xuyên yêu cầu bà Bích bổ sung ký các chứng từ nhưng bà Bích không gửi mà chỉ gửi được bản hợp đồng tín dụng.
          Yêu cầu triệu tập con gái Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát 1
          Các bị cáo được dẫn giải vào tòa ngày 22.7 Ảnh: Đào Ngọc Thạch
          Tòa không chấp nhận người đại diện
          Đối với số tiền 300 tỉ đồng mà VNCB cho bà Bích vay nhưng không có hợp đồng tín dụng, bị cáo Mai Hữu Khương trả lời bị cáo cho nhóm của bà Bích vay bằng cách thế chấp 6 sổ tiết kiệm, có làm hợp đồng tín dụng đưa cho bà Bích nhưng bà chưa ký.
          HĐXX hỏi "Chưa ký tại sao lại cho vay?" Bị cáo Khương khai do việc cho vay được thế chấp bằng 6 sổ tiết kiệm nên bị cáo đã đồng ý cho vay trước rồi ký hợp đồng sau. Tuy nhiên đến thời điểm hiện nay, bà Bích vẫn chưa ký.
          Bị cáo Khương cũng khai nhận do chỉ đạo của Phạm Công Danh yêu cầu cho bà Bích vay rồi chuyển tiền về cho Phạm Công Danh thông qua tài khoản các cá nhân của Tập đoàn Thiên Thanh. Sau đó số tiền đi đâu, làm gì thì bị cáo Khương nói không biết.
          Liên quan đến việc cho vay 5.190 tỉ đồng, HĐXX cũng mời bà Vũ Thị Như Thảo, Phó giám đốc phụ trách kế toán VNCB chi nhánh Sài Gòn.
          Bà Thảo cho biết việc thực hiện các hợp đồng tín dụng vay 5.190 tỉ đồng được chuyển vào tài khoản bà Bích, sau đó được chuyển qua tài khoản Phạm Công Danh. Hồ sơ cho thấy không có ủy nhiệm chi của bà Bích nhưng bà Thảo cho rằng chắc chắn có sự đồng thuận của bà Bích (chủ tài khoản).
          Chứng cứ thể hiện ở các sao kê, chứng từ cuối ngày đều được chuyển cho bà Bích thông qua Vũ Anh Tuấn (thành viên thuộc nhóm bà Trần Ngọc Bích). Việc giao nhận đều được ký tên vào sổ. Tại phiên tòa, bà Thảo đã cung cấp cho HĐXX bản photo sổ ký giao nhận, trong đó có chữ ký nhận của Vũ Anh Tuấn.
          Để làm rõ vấn đề này, HĐXX đã mời bà Trần Ngọc Bích lên thẩm vấn nhưng bà Bích vắng mặt, chỉ có đại diện theo ủy quyền. HĐXX đã không chấp nhận và yêu cầu triệu tập bà Trần Ngọc Bích, ông Vũ Anh Tuấn và Nguyễn Tấn Lộc (cùng là thành viên thuộc nhóm Trần Ngọc Bích) phải có mặt tại tòa vào sáng thứ hai (25.7) để tòa thẩm vấn trực tiếp.
          Dự kiến, phiên tòa sẽ tiếp tục phần thẩm vấn bà Trần Ngọc Bích và những người có quyền, nghĩa vụ liên quan vào sáng 25.7.
          Hải Nam

          Con trai rủ bạn đến nhà trộm két sắt chứa tiền, vàng của mẹ


            Cần tiền ăn chơi, Văn Anh (ở Đồng Nai) rủ hai thanh niên đến nhà trộm két sắt của mẹ rồi mang ra vườn tràm đục phá. Hành vi của nhóm này bị lực lượng chức năng phát hiện.
            Ngày 22/7, Công an phường Trảng Dài (TP Biên Hoà, Đồng Nai) đang tạm giữ Nguyễn Văn Nam (19 tuổi), Hoàng Trọng Cảnh (18 tuổi) cùng ngụ khu phố 4, phường Trảng Dài để điều tra làm rõ vụ trộm két sắt ở địa bàn. Lực lượng này cũng tổ chức truy bắt đối với nghi can Nguyễn Văn Anh (16 tuổi).
            Con trai ru ban den nha trom ket sat chua tien, vang cua me hinh anh 1
            Nghi can Hoàng Trọng Cảnh tại cơ quan điều tra. Ảnh: V.D.
            Theo thông tin ban đầu, đêm hôm trước, chị Lê Thị Luật (42 tuổi, ngụ khu phố 4, phường Trảng Dài) báo công an về việc két sắt của gia đình bị mất. Bên trong có 40 triệu đồng tiền mặt cùng 4 cây vàng. Tổng giá trị tài sản gần 200 triệu đồng.
            Lực lượng chức năng xác định Nguyễn Văn Anh (con trai chị Luật) cùng Nam và Cảnh là những người liên quan. Tại cơ quan điều tra, Nam và Cảnh khai nhận chơi thân với Văn Anh. Do cần tiền ăn chơi nên Văn Anh rủ hai thanh niên đến nhà để trộm két sắt.
            Con trai ru ban den nha trom ket sat chua tien, vang cua me hinh anh 2
            Két sắt bị đục phá nhưng nhóm nghi can chưa lấy được tài sản. Ảnh: V.D.
            Lấy được két, Cảnh chở đến vườn tràm cách nhà chị Luật 3 km để phá. Khi đang cố gắng mở thì nhận được tin báo của Nam về việc công an đang vào cuộc điều tra nên nhóm nghi can bỏ lại tang vật, chạy trốn.
            Nam và Cảnh bị nhà chức trách bắt giữ sau đó. Theo cơ quan điều tra, két sắt bị đục phá, móp méo nhưng nhóm thanh niên chưa mở được nên số tài sản bên trong vẫn còn nguyên.
            Ngọc An

            "Sau một tháng tuyên bố tuyệt thực, Ngọc Lan lại tăng cân lên trông thấy"

            16:31:41 22/07/2016

            Ngoại hình của nữ diễn viên Ngọc Lan trong lễ ăn hỏi diễn ra hôm nay bị nhiều khán giả nhận xét là thừa cân.

            Đám hỏi của Ngọc LanThanh Bình tổ chức tại tư gia cô dâu vào sáng ngày 22/7 tại TP.HCM. Buổi lễ diễn ra đầy cảm xúc với sự tham gia của bạn bè thân thiết và họ hàng hai bên. Ngọc Lan xuất hiện trong trang phục áo dài cưới được kết đính cầu kỳ, có phom ôm dáng. Tuy nhiên, vóc dáng của nữa diễn viên bị nhiều khán giả để lại bình luận đánh giá là khá tròn trịa. "Nhìn Ngọc Lan mập quá", "Ngọc Lan mặc áo dài trông tròn quá, không đẹp"... là những ý kiến đa phần dưới bài viết.
            Vài khán giả khác còn mang lại sự việc Ngọc Lan đòi tuyệt thực vì cho rằng bị xuyên tạc chuyện "đá xéo" Lê Bê La cách đây 1 tháng để so sánh với cân nặng hiện tại của cô. Họ viết "Tuyệt thực một tháng trời mà trông chị này vẫn béo tốt mập mạp thế nhỉ", "Tuyệt thực không đúng cách dẫn đến tình trạng cơ thể bị bỏ đói và phải ăn bù"...
            Sau một tháng tuyên bố tuyệt thực, Ngọc Lan lại tăng cân lên trông thấy - Ảnh 1.
            Hình ảnh Ngọc Lan tại lễ đám hỏi sáng 22/7.
            Sau một tháng tuyên bố tuyệt thực, Ngọc Lan lại tăng cân lên trông thấy - Ảnh 2.
            Sau một tháng tuyên bố tuyệt thực, Ngọc Lan lại tăng cân lên trông thấy - Ảnh 3.
            Khuôn mặt người đẹo được cho là vẫn đầy đặn. Phần bắp tay của cô khá to khi diện trang phục ôm dáng.
            Sau một tháng tuyên bố tuyệt thực, Ngọc Lan lại tăng cân lên trông thấy - Ảnh 4.
            Một số bình luận độc giả để lại nhận xét về việc tăng cân của nữ diễn viên.
            Sau một tháng tuyên bố tuyệt thực, Ngọc Lan lại tăng cân lên trông thấy - Ảnh 5.
            Sau một tháng tuyên bố tuyệt thực, Ngọc Lan lại tăng cân lên trông thấy - Ảnh 6.
            Sau một tháng tuyên bố tuyệt thực, Ngọc Lan lại tăng cân lên trông thấy - Ảnh 7.
            Sau một tháng tuyên bố tuyệt thực, Ngọc Lan lại tăng cân lên trông thấy - Ảnh 8.
            Khoảng 1 tháng trước, diễn viên Lê Bê La bất ngờ tiết lộ cô và Ngọc Lan đã không còn quan hệ bạn bè với nhau kể từ sau khi kết thúc phim "Cổng mặt trời". Cả hai đã xảy ra cãi vã khá to tiếng trên phim trường, thậm chí Lê Bê La còn nói nếu phim nào có Ngọc Lan thì sẽ không có mặt cô.
            Sau bài phỏng vấn này, Ngọc Lan chia sẻ trên trang cá nhân của mình: "Khi việc không tìm tới mình thì mình phải tự hiểu mình không giỏi. Giỏi thì đứng ở đâu cũng toả sáng. Mai này tui mà không có show thì tui cũng tự hiểu rằng tui hết thời chứ tui cũng không dám nói rằng do tui không biết nịnh. Người khôn thì biết im lặng đúng chỗ, kèm theo một nụ cười ẩn ý và bỏ đi đúng lúc cũng với nụ cười đầy ẩn ý đó. Đã là vịt thì cho dù lột sạch lông thay lông thiên nga thì cũng vẫn là vịt chứ không thể là thiên nga được". Những dòng chia sẻ này được một vài báo điện tử và trang tin đăng tải lại với nghi vấn cho rằng Ngọc Lan đang "đá xéo" Lê Bê La. 
            Trước thông tin này, Ngọc Lan tỏ ra tức giận và cho biết status của mình không hề ám chỉ đến nữ diễn viên này. Cô yêu cầu các trang tin phải gỡ bỏ bài viết, công khai xin lỗi nếu không cô sẽ tuyệt thực. Bạn trai cô là diễn viên Thanh Bình cũng lên tiếng bênh vực sau những lùm xùm này.
            Theo Thiên Lý Nhãn / Trí Thức Trẻ

            Trấn Thành - Hari Won lần đầu song ca tình tứ trên sóng truyền hình

            Trấn Thành và Hari Won sẽ chính thức hợp sức, hoà giọng lần đầu tiên trên sân khấu chung kết “Biến hoá hoàn hảo”. 
            Đường đua “Biến Hoá Hoàn Hảo” đã tiến đến chặng cuối cùng với sự tranh tài của 4 gương mặt xuất sắc nhất: Lệ Ngọc (Lệ Quyên), Tuấn Phong (Đàm Vĩnh Hưng), Việt Thái (Noo Phước Thịnh) và Hoàng Yến (Phương Thanh).
            Trải qua 4 vòng thi với 11 đêm diễn, top 4 đã biến hoá hoàn hảo và đánh bại các thí sinh khác, trong đó có những nghệ sĩ trẻ sở hữu lượng fans riêng, để giành lấy danh hiệu quán quân của mùa đầu tiên. Bên cạnh các thí sinh, đêm chung kết “Biến hoá hoàn hảo” sẽ nóng hơn bao giờ hết khi bộ đôi giám khảo Trấn Thành - Hari Won sẽ cùng nhau giành tặng một món quà đặc biệt
            Hình ảnh Trấn Thành - Hari Won lần đầu song ca tình tứ trên sóng truyền hình số 1
            Hình ảnh Trấn Thành - Hari Won lần đầu song ca tình tứ trên sóng truyền hình số 2

            Trấn Thành - Hari Won tình cảm trong hậu trường.

            Là những nghệ sĩ đa năng, Trấn Thành và Hari Won đã nhiều lần xuất hiện trước công chúng với nhiều vai trò khác nhau. Trong đó có âm nhạc. Nếu Trấn Thành từng gây thích thú khi trở thành ca sĩ khách mời ở nhiều chương trình thì Hari Won đang “tấn công” các bảng xếp hạng với bản hit đình đám “Anh cứ đi đi”. Thế nhưng, bộ đôi nóng nhất showbiz Việt chưa từng có một sản phẩm chung.
            Thừa thắng xông lên, Trấn Thành và Hari Won sẽ chính thức hợp sức, hoà giọng lần đầu tiên trên sân khấu chung kết “Biến hoá hoàn hảo”. Được biết, cả hai sẽ cùng nhau trình bày một ca khúc ballad buồn, “trái ngược hẳn với tình cảm hiện giờ”. Ở vai trò giám khảo, Trấn Thành luôn giúp Hari Won ngày một hoàn thiện thì khi hát, Hari Won lại là người hỗ trợ đắc lực cho bạn trai. Giám khảo Chí Tài tiết lộ: “Dù Trấn Thành - Hari Won có hát hay cỡ nào thì Chí Tài cũng chỉ cho 6 điểm.”
            Hình ảnh Trấn Thành - Hari Won lần đầu song ca tình tứ trên sóng truyền hình số 3
            Hình ảnh Trấn Thành - Hari Won lần đầu song ca tình tứ trên sóng truyền hình số 4

            Trấn Thành và Hari Won sẽ cùng nhau hòa giọng trong đêm chung kết Biến hóa hoàn hảo.

            Ở đêm chung kết, Hari Won đã hẹn Trấn Thành và Chí Tài cùng diện áo dài để xuất hiện hoàn hảo nhất có thể. Diện mẫu thiết kế của Thuỷ Design House, Hari Won chia sẻ mình và hai vị giám khảo lựa chọn mặc áo dài vì muốn thể hiện sự trân trọng trong đêm thi cuối cùng của các thí sinh. Mặt khác, Hari Won muốn mượn tà áo dài để khẳng định mình là một cô gái Việt Nam đúng nghĩa sau những hoài nghi “cô gái Hàn chấm thi nhạc Việt” của cộng đồng mạng.
            “Biến hoá hoàn hảo” - đêm chung kết sẽ được phát sóng 21h, thứ Bảy (23/07) trên HTV7
            Ảnh: Lê Nhân - Vũ Duy
            Giang Trần
            Nguồn : Người đưa tin

            Nữ sinh 2 năm liền đoạt HC Vàng Vật lý thế giới

            - Nữ sinh Đinh Thị Hương Thảo (lớp 12 chuyên Lý, Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định) vừa ghi thêm dấu ấn khi liên tiếp trong 2 năm có Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế.

            Hương Thảo là thí sinh nữ xuất sắc nhất của cuộc thi và là nữ sinh duy nhất đoạt huy chương vàng. Thảo nhận giải thưởng đặc biệt của cuộc thi cho nữ sinh xuất sắc nhất khu vực châu Á- Thái Bình Dương.
            Huy chương Vàng Olympic vật lý quốc tế, Đinh Thị Hương Thảo  SEO
            Hương Thảo nhận giải thưởng nữ sinh Châu Á xuất sắc nhất. Ảnh: Lan Anh/GD-TĐ
            Kì thi Olympic Vật lý quốc tế năm nay được tổ chức từ ngày 11 đến ngày 17/7 tại Thụy Sĩ và Liechtenstein với thành phố đăng cai là Zurich. Đây là kì thi thứ 47 của Olympic Vật lý quốc tế với sự tham dự của 90 đoàn và 450 học sinh.
            Đoàn học sinh Việt Nam tiếp tục đạt được thành tích cao tại Olympic Vật lý năm 2016 khi tất cả các học sinh tham dự đều đạt được huy chương, trong đó có 2 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ.
            Năm ngoái, khi còn học lớp 11, Hương Thảo cũng đã “rinh” về chiếc huy chương Vàng cùng giải Đặc biệt dành cho thí sinh nữ có thành tích cao nhất. Thời điểm đó, Thảo cũng nổi bật khi là thành viên nữ duy nhất của đoàn Viêt Nam.
            Huy chương Vàng Olympic vật lý quốc tế, Đinh Thị Hương Thảo  SEO
            Hương Thảo trong buổi trở về sau cuộc thi năm 2015. Ảnh: Thanh Hùng
            Sinh ra trong gia đình bình thường, bố mẹ bán hàng phở, họ hàng cũng không ai theo ngành sư phạm hay nghiên cứu, nhưng Hương Thảo lại có sở thích và đam mê môn Vật lý.
            Chính niềm đam mê ấy đã thôi thúc em không ngừng cố gắng học hỏi, tự tìm tòi tài liệu. Từ cấp 2, Thảo đã luôn trong tốp các học sinh giỏi nhất trường và từng thi đỗ thủ khoa vào trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định.
            Nhưng theo đánh giá của thầy cô và bạn bè, chưa bao giờ Thảo tỏ thái độ phân biệt với mọi người. Trong mắt mọi người Thảo là một người rất hiền lành, hoà đồng và nhiệt tình tham gia mọi hoạt động phong trào của lớp dù sức khoẻ không được tốt.
            Khi được hỏi về con gái, ông Đinh Viết Hiền, 46 tuổi – bố của Thảo nói rằng em là người rất “nghiêm khắc”. “Từ trước tới giờ gia đình cũng chỉ biết động viên cháu học tập. Đạt được kết quả như ngày hôm nay, gia đình cũng rất phấn khởi” .
            Được biết, Thảo còn một em nhỏ mới 2 tuổi và trong gia đình từ trước tới nay chưa có ai đạt được thành tích xuất sắc như Thảo. “Gia đình tôi có một quán cơm, nhà gần chợ nên bán cho người dân đi chợ là chủ yếu. Nhưng gia đình dành hết thời gian cho em học tập, không phải làm gì cả” – ông Hiền chia sẻ.
            Thầy Vũ Đức Thọ - hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, cũng là người từng dạy môn Vật lý cho Thảo nhận xét về cô học trò cưng bằng hai từ “xuất sắc. Đặc biệt là em có một niềm đam mê đặc biệt với Vật lý”.
            Hương Thảo cho biết ngoài thời gian học, em thích nghe nhạc và đọc sách. “Thể loại nào em cũng đọc: văn học, tiểu thuyết, trinh thám…, nhưng em cũng không thực sự ấn tượng một cuốn cụ thể nào!”
            Nói về dự định cho tương lai, Thảo nói: “Em không có ý định học đại học trong nước. Xin học bổng đi du học là ước mơ của em. Em chưa nghĩ tới một nghề nghiệp cụ thể, trước mắt em vẫn muốn học những ngành liên quan tới Vật lý.
            Nhưng trong thời gian tới, em phải chuẩn bị vốn tiếng Anh thật tốt. Nếu được chọn, em thích học ở Mỹ hoặc Singapore”.
            Thanh Hùng - Nguyễn Thảo

            Cô gái vàng Olympic Vật lý ‘chỉ học, không phải làm gì cả’
            Có lẽ một phần do quá xúc động khi rất nhiều bạn bè, người thân lặn lội từ Nam Định lên sân bay đón em, một phần do bối rối và “hoảng” trước những câu hỏi dồn dập của báo chí mà Hương Thảo bật khóc ngon lành ngay sau khi vừa được vinh danh tại sân bay.

            Không có nhận xét nào:

            Đăng nhận xét