Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 381

(ĐC sưu tầm trênNET)

Thổ Nhĩ Kỳ đập tan đảo chính, bắt hơn 2.800 người

Tổng thống Erdogan tuyên bố cuộc đảo chính của nhóm binh sĩ tiến hành từ tối 15/7 đã bị dẹp tan, hơn 2.800 nhân viên quân sự bị bắt.
Âm mưu đảo chính bắt đầu vào khoảng 19h30, tối 15/7 giờ địa phương, khi tiếng súng nổ ra tại thủ đô Ankara, trong khi phe đảo chính phong toả cầu Bosphorus ở Istanbul và bao vây một số địa điểm then chốt.
tho-nhi-ky-dap-tan-dao-chinh-bat-hon-2800-nguoi-page-2
Phe đảo chính phong tỏa cầu Bosphorus ở Istanbul. Ảnh: Reuters
Khoảng 20h00, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim thông báo một nhóm trong quân đội nước này muốn lật đổ chính phủ, kêu gọi người dân bình tĩnh.
Phe đảo chính tuyên bố họ đã kiểm soát chính phủ và ban hành thiết quân luật. Binh lính thuộc phe này đột kích các tòa nhà truyền thông, trụ sở cảnh sát, đồng thời tấn công tòa nhà quốc hội, dinh tổng thống, trụ sở quân đội và trụ sở cơ quan tình báo tại thủ đô Ankara. Phe đảo chính sử dụng một số xe tăng và trực thăng nhưng không kiểm soát bất kỳ tiêm kích nào. Tổng tham mưu trưởng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt làm con tin.
Trực thăng quân sự nã đạn vào trụ sở tình báo Thổ Nhĩ Kỳ
Phản ứng trước cuộc đảo chính, Mỹ và NATO kêu gọi bình tĩnh và nhấn mạnh họ ủng hộ chính quyền dân cử.
Khoảng hai giờ sau khi cuộc đảo chính xảy ra, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ra tuyên bố qua Facetime, kêu gọi người dân đổ ra đường chống những người làm binh biến và khẳng định quân đảo chính sẽ thất bại.
Khoảng 23h00, tiêm kích Thổ Nhĩ Kỳ được cho là bắn hạ trực thăng quân sự mà phe đảo chính sử dụng. Lực lượng ủng hộ chính phủ cũng sử dụng tiêm kích tấn công các xe tăng của phe đảo chính.
1h sáng thứ bảy, Tổng thống Erdongan xuất hiện tại sân bay Ataturk, Istanbul. Phát biểu trước báo giới và người ủng hộ, tổng thống nói những người đảo chính "đã chĩa súng của nhân dân vào chính nhân dân" và nỗ lực giành chính quyền của họ sẽ thất bại.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ: 'Các anh chĩa súng vào chính cha mẹ mình'
Khoảng 3h40, phe đảo chính bắt đầu đầu hàng tại Istanbul, sau khi bị cảnh sát vũ trang trung thành với chính phủ bao vây. Tại Ankara, những người ủng hộ chính quyền Erdogan cũng tập trung tại trung tâm thành phố, ngăn chặn xe tăng của phe đảo chính. Lực lượng chính phủ giành lại quyền kiểm soát các tòa nhà chính phủ.
5h20, Tổng thống Erdongan tuyên bố cuộc đảo chính thất bại. Tổng tham mưu trưởng quân đội được giải cứu. 
Dân chúng lôi quân đảo chính trong xe tăng ném xuống đường
Hãng tin nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu cho rằng đại tá Muharrem Kose, người bị loại ngũ vì bị coi là thành viên của phong trào Gulen, là người chỉ huy cuộc binh biến. Tổng thống Erdogan cáo buộc nhóm đảo chính nhận lệnh từ Fethulla Gulen, giáo sĩ dẫn đầu phong trào Gulen. Ông Gulen, 75 tuổi, sống lưu vong tại Mỹ từ năm 1999 sau khi bị chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ kết tội phản quốc. Ông Gulen và Erdogan từng là đồng minh thân cận nhưng sau đó trở thành đối thủ chính trị.  Tuy nhiên, ông Gulen bác bỏ cáo buộc, nói rằng ông kịch liệt lên án cuộc đảo chính. 
tho-nhi-ky-dap-tan-dao-chinh-bat-hon-2800-nguoi-page-2-1
Giáo sĩ Gulen. Ảnh: russia-now
Sau khi ông Erdogan tuyên bố đập tan đảo chính, các nhóm còn sót lại vẫn tiếp tục chống cự tại một số địa điểm và một số chỉ huy quân đội vẫn bị bắt cóc.
9h55, 8 lính Thổ Nhĩ Kỳ chạy trốn bằng trực thăng quân sự đáp xuống miền bắc Hy Lạp và xin tị nạn chính trị tại đây. Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị Hy Lạp dẫn độ những người này. Phía Hy Lạp chấp nhận yêu cầu.
Trưa ngày 16/7, nhóm quân đảo chính còn sót lại ở trụ sở quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đầu hàng. Chính phủ tiến hành thanh trừng các quan chức tư pháp bị nghi có liên quan đến giáo sĩ Gulen.
Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết ít nhất 265 người thiệt mạng, khoảng 1.440 người bị thương trong cuộc đảo chính. Hơn 2.800 nhân viên quân sự bị bắt. Ankara có thể trừng phạt những người làm phản này bằng án tử hình.
tho-nhi-ky-dap-tan-dao-chinh-bat-hon-2800-nguoi-page-2-2
Người ủng hộ chính phủ đổ ra đường ăn mừng sau khi cuộc đảo chính thất bại. Ảnh: Reuters

TP HCM chia buồn với Pháp sau vụ khủng bố 84 người chết

Viết vào sổ tang tưởng niệm các nạn nhân vụ thảm sát tại TP Nice, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM chia buồn và hy vọng Chính phủ, nhân dân Pháp sẽ vượt qua thời khắc đau thương này.

Trưa 16/7, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Nguyễn Vũ Tú cùng dòng người xếp hàng trong Lãnh sự quán Pháp tại TP HCM (đường Lê Duẩn, quận 1) để chia buồn và bày tỏ sự chia sẻ với Chính phủ, nhân dân Pháp. Ông Tú cho biết rất đau lòng khi hôm qua hay tin về vụ tấn công khủng bố tại Nice làm 84 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.
tp-hcm-chia-buon-voi-phap-sau-vu-khung-bo-84-nguoi-chet
Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM thay mặt lãnh đạo thành phố gửi lời chia buồn đến Tổng lãnh sự Pháp tại TP HCM. Ảnh: Trung Sơn.
"Thay mặt lãnh đạo TP HCM, tôi xin gửi đến Tổng lãnh sự quán Pháp tại thành phố và thông qua Tổng lãnh sự gửi đến gia đình những nạn nhân và nhân dân Pháp lời chia buồn sâu sắc. Chúng tôi tin tưởng rằng Chính phủ Pháp và nhân dân Pháp sẽ đoàn kết vượt qua thời khắc đau thương này, tiếp tục xây dựng đất nước Pháp hòa bình, ổn định và phồn vinh", ông Tú viết trong sổ tang.
Hàng trăm người Pháp đang sinh sống, làm việc tại Sài Gòn cùng một số người dân thành phố cũng đến gửi vòng hoa và viết vào sổ tang chia sẻ nỗi đau với nước Pháp. 
Làm việc tại Việt Nam được hai năm, chị Emmanuelle Fenet (25 tuổi, quốc tịch Pháp) cho biết, từ ngày xa nhà đã 3 lần nhận được thông tin các vụ tấn công tại quê hương.
"Tôi rất buồn, thấy gắn bó hơn với đất nước mình để cùng mọi người vượt qua nỗi đau này. Gia đình tôi sống tại thành phố Nice nhưng may mắn không có chuyện gì. Vụ tấn công xảy ra tại chính nơi tôi biết rõ nhất, nên cảm giác nó diễn ra rất thật trước mắt tôi", Fenet nói, giọng nghèn nghẹn.
Còn chị Hương (ngụ quận Phú Nhuận) cầu mong nước Pháp sẽ vượt qua khó khăn. "Tôi rất chia sẻ với nỗi đau của nước Pháp, đặc biệt sau nhiều vụ tấn công, khủng bố trong những năm gần đây. Tôi cũng lên án mạnh mẽ các hành vi khủng bố, đe dọa hòa bình trên thế giới", chị nói.
tp-hcm-chia-buon-voi-phap-sau-vu-khung-bo-84-nguoi-chet-1
Công dân Pháp tại TP HCM viết vào sổ tang chia buồn tại Lãnh sự quán Pháp. Ảnh: Trung Sơn
Tổng Lãnh sự Pháp tại TP HCM Emmanuel Ly-Batallan nói rằng "thấy ghê tởm với hành động của kẻ khủng bố và không hiểu sao họ có thể làm những việc trời không dung đất không tha như vậy".
"Tôi rất buồn vì có nhiều gia đình đã bị mất người thân. Sau vụ khủng bố chúng tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ từ đất nước các bạn. Điều đó làm chúng tôi cảm thấy ấm lòng", ông Emmanuel Ly-Batallan chia sẻ.
Theo Tổng Lãnh sự Pháp, hiện công tác nhận dạng các nạn nhân vụ khủng bố vẫn chưa được hoàn tất. Có tất cả 84 người tử nạn và 50 người khác bị thương nặng. Chưa phát hiện trường hợp nào trong số những nạn nhân này là công dân Việt Nam.
"Nước Pháp đang tập trung xử lý khủng hoảng và hỗ trợ cho các gia đình gặp nạn. Nếu công dân Việt Nam có người thân có nguy cơ thì xin gọi đến các đường dây nóng của trung tâm để nhờ trợ giúp", ông Emmanuel Ly-Batallan nói.
tp-hcm-chia-buon-voi-phap-sau-vu-khung-bo-84-nguoi-chet-2
Dòng người xếp hàng chia sẻ nỗi đau với nước Pháp. Ảnh: Trung Sơn
Trước đó, tối 14/7, chiếc xe tải 15 tấn lao vào đám đông đang tham gia lễ mừng quốc khánh ở thành phố Nice, miền nam nước Pháp, khiến 84 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Kẻ lái xe đã bị cảnh sát tiêu diệt.
Tổng thống Pháp Francois Hollande gọi đây là "tấn công khủng bố", tuyên bố kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm ba tháng.

Danh tướng tự thiêu xin tha chết cho lính và ngôi mộ gió ở Sài Gòn

Không thể đánh lại đối phương, Võ Tánh gửi thư xin tướng nhà Tây Sơn Trần Quang Diệu tha chết cho binh lính và thường dân trong thành, rồi châm lửa tự thiêu.

Theo sử liệu, Võ Tánh (sinh năm 1768) người gốc Biên Hòa, sau dời về huyện Bình Dương thuộc Phiên Trấn (nay là TP HCM). Vì không chịu thần phục nhà Tây Sơn, ông cùng người anh phất cờ khởi nghĩa tại thôn Vườn Trầu (Gia Định), rồi kéo quân chiếm giữ cả vùng Gò Công. Nghĩa quân của ông có đến hàng chục nghìn người.
Năm 20 tuổi Võ Tánh theo phò chúa Nguyễn Ánh, được phong làm Tiên Phong Dinh Khâm Sai Chưởng Cơ và được Nguyễn Vương gả em gái là công chúa Ngọc Du. Từ buổi đầu ông đã giúp Nguyễn Vương lập nhiều chiến công.
Sau khi đánh bại tướng Tây Sơn Đào Văn Hồ, đoạt thành Diên Khánh vào năm 1790, Võ Tánh được thăng chức Khâm Sai Quán Suất Hậu Quân Dinh Bình Tây Tham Thắng Tướng Quân Hộ Giá. Bốn năm sau, ông tiếp tục được chúa Nguyễn phong tước Quận Công kiêm lãnh chức Đại Tướng Quân.
danh-tuong-tu-thieu-xin-tha-chet-cho-linh-va-ngoi-mo-gio-o-sai-gon
Ngôi mộ gió của Tướng quân Võ Tánh do vua Gia Long Nguyễn Ánh cho lập ở Phú Nhuận. Ảnh: Trung Sơn
Năm 1799, Võ Tánh cùng Hữu quân Nguyễn Huỳnh Đức theo chúa Nguyễn Ánh tiến đánh thành Quy Nhơn. Tướng Tây Sơn là Lê Văn Thanh phải mở cửa thành xin hàng. Chiếm được thành, Nguyễn Vương đổi tên là Bình Định. Sau đó, giao cho Võ Tánh và Lễ bộ tham tri Ngô Tùng Châu trấn giữ rồi cho rút đại quân về Gia Định.
Một năm sau, quân Tây Sơn do Thái phó Trần Quang Diệu và tướng Võ Văn Dũng chỉ huy tổ chức tấn công, bao vây thành Bình Định. Chúa Nguyễn cùng Tả quân Lê Văn Duyệt và Võ Di Nguy đem đại binh tìm cách giải cứu, đại thắng thủy quân Tây Sơn tại Thị Nại nhưng không giải vây được thành. Song, nghe lời khuyên của Võ Tánh, Nguyễn Ánh rút quân tiến đánh Phú Xuân.
Trần Quang Diệu tiếp tục thúc quân ngày đêm đánh thành. Cạn kiệt lương thực, có người khuyên Võ Tánh nên vượt vòng vây thoát nguy nhưng ông cương quyết ở lại và tuyên bố: "Không thể được. Ta phụng mệnh giữ thành này nên thề với thành cùng sống chết. Nếu bỏ thành mà hèn nhát trốn lấy một mình thì sau này còn mặt mũi nào trông thấy Chúa thượng".
Theo sách Việt Nam Sử Lược của sử gia Trần Trọng Kim, Võ Tánh sau đó viết thư rồi sai người trao cho Tướng Tây Sơn Trần Quang Diệu, nói rằng "phận sự ta làm chủ tướng thì đành liều chết ở dưới cờ, còn các tướng sĩ không có tội gì, không nên giết hại". Xong, ông sai thuộc hạ lấy rơm cũi chất dưới lầu Bát Giác, đổ thuốc súng vào châm ngòi tự hỏa thiêu. Ngô Tùng Châu cũng dùng thuốc độc tự vẫn. Võ tướng quân tuẫn tiết vào ngày 7/7/1801.
Khi chiếm được thành, Tướng Tây Sơn Trần Quang Diệu xúc động trước sự trung dũng của Võ Tánh và Ngô Tùng Châu nên sai người tẩm liệm thi hài tử tế, y theo lời yêu cầu không xử tội hay giết hại các tướng và binh sĩ của nhà Nguyễn.
Việc này, sách Đại Nam thực lục ghi: "Trần Quang Diệu dẫn quân vào thành, trông thấy, chảy nước mắt, lấy lễ mà chôn cất. Tướng sĩ trong thành, không giết hại ai cả". Mộ Võ Tánh nằm trong nội cung thành Hoàng Đế của Nguyễn Nhạc ở Bình Định. Mộ hình tròn trên nấm có đắp hình con dơi. Mộ nằm kề bên mộ Ngô Tùng Châu, hình chữ nhật (sau cải táng về Phù Cát).
Năm 1802, nhà Tây Sơn bị quân Nguyễn Vương đánh bại. Khi lên ngôi, Nguyễn Phúc Ánh với vương hiệu Gia Long truy tặng Võ Tánh là Dực Vận công thần Thái úy Quốc công. Năm Minh Mạng thứ 12 (1831), truy phong ông là Hoài Quốc công.
Vì không đưa được thi thể của Võ Tánh về Gia Định mai táng nên Nguyễn Ánh đã tổ chức an táng ông tại Phú Nhuận dưới hình thức "mộ gió" - chôn theo hình nhân bằng sáp. Khu lăng mộ này hiện tọa lạc tại hẻm 19 đường Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận, TP HCM). Trong quyển Sài Gòn năm xưa, học giả Vương Hồng Sển có viết "thi hài Võ Tánh bị cháy hết, về sau vua Gia Long sai lập mộ tưởng nhớ ông ở Phú Nhuận, chôn hình nhân bằng sáp".
danh-tuong-tu-thieu-xin-tha-chet-cho-linh-va-ngoi-mo-gio-o-sai-gon-1
Lăng Võ Tánh trong di tích thành Hoàng Đế (tỉnh Bình Định). Ảnh: Wikipedia
Lăng mộ Võ Tánh ở Sài Gòn trang trí giống như khu thờ tự của Tả quân Lê Văn Duyệt và phu nhân ở Bà Chiểu (quận Bình Thạnh) với khuôn viên rộng rãi, thoáng mát và yên tĩnh. Từ cổng lăng vào lần lượt là nhà võ ca, đền thờ, lăng mộ. Trước mộ có bình phong tiền, mặt trước vẽ hình con hổ, mặt sau vẽ hình "long mã hà đồ" (trên lưng con long mã có một thanh gươm cột trên chồng binh thư, quanh mình lân mã là những đốm lửa). 
Sau bình phong tiền là cửa lăng rộng hơn 2 m, hai bên có trụ biểu, trên đầu mỗi trụ có chạm búp sen lớn. Trước mộ có nhang án. Phần nấm mộ có hình chữ nhật, dài khoảng 4 m, rộng 3 m và cao 4 tấc. Cuối cùng là bình phong hậu vẽ hình "vân hạc" ngụ ý võ tướng công cưỡi hạc về trời. 
Cùng với ngôi mộ gió ở quận Phú Nhuận do vua Gia Long cho lập, trên đường Nguyễn Thái Bình (quận Tân Bình), dưới tán một gốc cổ thụ xum xuê cũng có một mộ gió với quy mô nhỏ hơn của tướng Võ Tánh. Tương truyền, ngôi mộ này do người dân trong vùng lập nên để hương khói cho Võ tướng quân - người đã trung dũng tuẫn tiết để xin bảo toàn tính mạng cho binh lính của mình.
Tại ấp Gò Tre (Long Thuận, thị xã Gò Công, Tiền Giang) có đền thờ mang tên Võ Quốc công miếu thờ Võ Tánh. Hàng năm, đến ngày giỗ Võ Tánh (27/5 Âm lịch), có hàng nghìn người dân địa phương và các vùng lân cận đến cúng viếng, tạo nên nét sinh hoạt tâm linh nổi bật ở vùng Gò Công trong hơn một thế kỷ qua.
Trung Sơn

Nông trại rau hữu cơ 5 tỷ giữa phố nhà giàu ở Sài Gòn


    Lo lắng về chất lượng rau, cùng mong muốn phổ biến mô hình trang trại nông nghiệp đô thị, vợ chồng anh Vũ đầu tư 5 tỷ đồng xây dựng nông trại giữa đô thị Thảo Điền, quận 2, TP HCM.
    Những ngày đầu thử nghiệm xây nông trại đô thị, anh Ngô Quang Vũ đầu tư 5 tỷ đồng cho trại rau hữu cơ nhưng mất đến 2/3 chi phí trong số đó để sửa sai. Mọi chi phí cho trang trại đội lên, tất cả cộng lên sản phẩm bán ra cho người dùng. Làm sao để người mua tiếp nhận được mức giá cao là điều hết sức khó khăn.
    Mất 2/3 chi phí sửa sai
    Khi có con đầu lòng, anh Vũ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn rau an toàn để con có đủ dinh dưỡng. Mua rau ở chợ hay siêu thị anh đều không yên tâm, trong khi những nơi bán rau cao cấp thì quy trình đến được với người tiêu dùng không dưới 3 ngày.
    Nong trai rau huu co 5 ty giua pho nha giau o Sai Gon hinh anh 1
    Mô hình rau thủy canh dùng hóa chất tinh khiết của vợ chồng ah Vũ. Ảnh: Phạm Oanh
    "Khi thân rau đã cắt khỏi bộ rễ thì coi như rau đã chết, mỗi ngày trôi qua dinh dưỡng giảm xuống và độc tố sẽ tăng lên, nên mua rau an toàn mà bảo quản không đúng cách cũng không tác dụng", anh Vũ cho biết.
    Không phải dân chuyên nông nghiệp, nhưng  vợ chồng anh quyết định tự trồng rau sạch, hình thành trang trại nông nghiệp rau hữu cơ ở ngay Thảo Điền, nơi vốn được gọi là phố nhà giàu ở trung tâm quận 2, TP HCM.
    Khó khăn đầu tiên gặp phải là quỹ đất. Để đầu tư trang trại nông nghiệp phải có hàng ha, nhưng sản xuất ngay "rốn" khu đô thị cao cấp thì không thể có diện tích lớn, hơn nữa, chi phí thuê đất lại cao hơn nhiều lần so với vùng ngoại ô.
    Nguồn nước là vấn đề tiếp theo mắc phải. Không thể sử dụng nước giếng khoan hay nước sông mà phải dùng hoàn toàn nước máy, đã qua hệ thống lọc, bởi sau khi kiểm tra thì nước ngầm tại khu vực có dấu hiệu bị nhiễm mặn. Chi phí nước tưới đắt đỏ khiến giá sản phẩm bị đợi lên.
    Vì là một trong những người đi đầu xây nông trại đô thị, chưa có nhiều kinh nghiệm cũng không có mô hình phù hợp để học tập, trong những ngày đầu thử nghiệm, vợ chồng anh đầu tư 5 tỷ cho trang trạng và đã mất đến 2/3 chi phí trong số đó để sửa sai. Mọi chi phí đội lên, tất cả lại đổ lên sản phẩm bán ra cho người dùng. Sản phẩm giá cao khiến đầu ra càng khó.
    Sau những lần sửa sai, chủ trang trại này rút ra kinh nghiệm: Mọi thứ đều có tính bản địa, công thức chỉ phù hợp với một nơi tại một thời điểm. Trang trại anh sử dụng công nghệ cao, chủ yếu từ Mỹ, một xứ lạnh cùng với đặc điểm khác biệt, khi đem áp dụng vào điều kiện thực tế Việt Nam gặp không ít khó khăn.
    Nong trai rau huu co 5 ty giua pho nha giau o Sai Gon hinh anh 2
    Các lớp học cho trẻ trồng cây, làm nông nghiệp thường xuyên tổ chức tại vườn rau này. Ảnh: NVCC
    "Nhà màng, hay nhà kính bản chất sinh ra cho xứ lạnh, công dụng hấp thụ nhiệt độ, giảm nắng, cắt gió và hạn chế sâu bệnh. Sài Gòn với thời tiết sẵn nắng nóng nên khi sử dụng nhà màng, nhiệt độ tăng lên, cây không chịu được. Chúng tôi phải khắc phục bằng phun sương và quạt", anh nói.
    Theo anh Vũ, sạch, tươi và dinh dưỡng là ba yếu tố cấu thành rau sạch. Với nông nghiệp truyền thống hay ngay cả mô hình rau hữu cơ ở một số nơi, người nông dân chăm sóc theo kinh nghiệm, áp dụng một công thức cho mọi loại đất. Vì vậy, chất dinh dưỡng cho rau không đầy đủ. Phải tùy vào những chất có sẵn và mất đi mà cung cấp chất phù hợp cho đất.
    Khó khăn lại là thuận lợi
    Đầu tư trang trại giữa khu đô thị gặp vô vàn khó khăn, nhưng sau thời gian theo đuổi mô hình, anh Vũ cho rằng chính khó khăn lại là thuận lợi để anh có động lực phát triển nông nghiệp sạch. Cư dân Thảo Điền nói riêng và các vùng xung quanh có thu nhập cao nên tiêu dùng khó tính và không ngại chi tiêu cho thực phẩm chất lượng tốt. Những khách hàng khó tính này đã trở thành những người giám sát, giúp trang trại rau hữu cơ này đảm bảo chất lượng.
    Chính những người hàng xóm khó tính là khách hàng đầu tiên của trang trại. Vì tận mắt chứng kiến quy trình sạch cho ra rau sạch nên những hàng xóm của anh chấp nhận mua rau giá trung bình 85.000 đồng/kg, thậm chí có loại lên đến 350.000 đồng/kg, cao hơn các loại đang bán tại siêu thị.
    Nong trai rau huu co 5 ty giua pho nha giau o Sai Gon hinh anh 3
    Nông trại rau hữu cơ 3000 m2 được đầu tư bài bản giữa khu đô thị nhà giàu. Ảnh: Phạm Oanh
    Từ những hàng xóm ban đầu là những người có thu nhập cao, khách hàng dần được mở rộng. Ngay cả những người có thu nhập tầm trung cũng tìm đến mua rau hữu cơ ở đây. Hiện tại, trang trại rau này đã phân phối sản phẩm khắp nơi trong thành phố. Bình quân lượng rau bán ra thị trường mỗi ngày khoảng 50 kg.
    “Người bệnh phải có thuốc, cây bệnh cũng vậy. Rau sạch nào cũng cho phép dùng thuốc bảo vệ thực vật có trong danh mục sản xuất cho phép. Nhưng mình sản xuất giữa đô thị, việc dùng thuốc bảo vệ thực vật sẽ gây ảnh hưởng đến hàng xóm. Đây là tiêu chí đầu tiên để chúng tôi không dùng các loại thuốc bảo vệ rau", anh Vũ nói.
    Ngoài trồng rau hữu cơ, anh Vũ đầu tư thêm rau thủy canh, mô hình không dùng đất và những chất dinh dưỡng từ đất. Mô hình này đang vượt trội tuyệt đối về năng suất và chất lượng. Nhưng yếu điểm là do sống trong nước nên rau héo rất nhanh sau khi thu hoạch.
    Từ trồng rau, hiện trang trại này còn cung cấp thêm những dịch vụ khép kín như ươm giống, cung cấp các dịch vụ làm vườn hữu cơ, thủy canh, thiết kế vườn tại nhà... Đây cũng là điểm tổ chức mô hình du lịch trang trại, lớp học trồng cây cho trẻ em…
    Trong tương lại, anh dự định mở rộng diện tích trang trại, phổ biến rộng rãi mô hình trang trại trong khu đô thị đến nhiều người, giúp nhiều người tiếp cận rau sạch ngay tại nhà.
    Phạm Oanh

    Thắng trận may mắn, Mourinho "nổ" to hơn cả Van Gaal

    Ngô Trà |
    Thắng trận may mắn, Mourinho "nổ" to hơn cả Van Gaal

    Trước một Wigan quá yếu, Man United chơi lấn lướt cả trận, song cả 2 bàn thắng đều đến từ những tình huống may mắn. Có điều, Mourinho không nghĩ thế.



    "Tôi rất hạnh phúc, với những trận đấu giao hữu như thế này, kết quả không phải là điều quan trọng nhất, nhưng nó luôn là điều quan trọng. Trên tất cả, cổ động viên của Man United rất tuyệt vời. Tôi sẽ làm mọi điều để đội bóng đáp ứng được sự mong mỏi của họ", Mourinho mở đầu phát biểu.
    Nói về bản hợp đồng mới Mkhitaryan, HLV người Bồ Đào Nha cũng không tiếc lời khen tặng: "Cậu ấy là một cầu thủ hàng đầu và đang ở trong giai đoạn tốt nhất của sự nghiệp bóng đá, 27-28 tuổi.
    Cách tiếp cận với bóng đá của cậu ta thật tuyệt vời, suy nghĩ và xử lý cực nhanh, chạm bóng rất mượt mà. Mkhitaryan có thể đảm nhận tốt mọi vị trí phía sau tiền đạo. Hôm nay cậu ấy chơi chưa thực sự sắc nét, nhưng màn trình diễn đầu tiên như thế là rất tích cực".
    Thắng trận may mắn, Mourinho nổ to hơn cả Van Gaal - Ảnh 1.
    Mkhitaryan có màn trình diễn khả dĩ nhất so với các đồng đội ở trận giao hữu đầu tiên của Man United.
    Bên cạnh đó, tân HLV Man United cũng không quên khen ngợi tài năng trẻ 18 tuổi Axel Tuanzebe như một động thái lấy lòng cổ động viên đội nhà: "Người ta có thể chơi 90 phút, hay chỉ 1 phút, và đôi khi chỉ cần 1 phút là đủ. Với Axel chỉ cần 10 phút là đủ.
    Tôi chỉ vừa mới biết cậu ấy vài tuần, nhưng chỉ cần 10 phút trên sân hôm nay, là tôi nhìn ra luôn được rằng cậu ấy cực kỳ có tiềm năng".
    Nhận xét về một tài năng trẻ khác, người đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu, Mourinho cũng không tiếc lời khen: "Andreas Pereira là một tài năng lớn. Cậu ấy có tầm nhìn và kỹ thuật đáng kinh ngạc".
    Thắng trận may mắn, Mourinho nổ to hơn cả Van Gaal - Ảnh 2.
    Andreas Pereira ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số cùng đồng đội.
    "Tôi có thể nhìn thấy cả đội chưa ở trong điều kiện tốt nhất, vì chúng tôi chỉ mới có 10 ngày tập luyện với nhau. Nhưng tin tôi đi, khi các cầu thủ suy nghĩ về cách chơi bóng theo cách suy nghĩ của tôi, mọi thứ sẽ rất tuyệt vời", Mourinho hứa hẹn.
    Có hơn 7.000 cổ động viên Man United đã cất công đến xem trận đấu này, trên sân nhà của Wigan. Ngoài sự hài lòng về tỷ số trận đấu ra, thì nhin chung màn trình diễn của Man United vẫn chưa thể làm người hâm mộ Quỷ đỏ yên tâm.
    Tuy nhiên, đội hình ra sân trận này còn thiếu đến 4 cầu thủ quan trọng, gồm thủ thành David de Gea, đội trưởng Wayne Rooney, tiền đạo được trông đợi nhất Ibrahimovic và tài năng trẻ người Pháp Martial.
    Wigan 0-2 Man United: Xem "Quỷ đỏ" đá vẫn rất tốt cho sức khỏe
    theo Trí Thức Trẻ

    Nữ sinh Việt kể phút thoát chết gang tấc trong vụ khủng bố ở Pháp


    Em bé với hoa và tranh vẽ cho những nạn nhân cùng lứa tuổi với em /// Ảnh: Đỗ Hùng

    Em bé với hoa và tranh vẽ cho những nạn nhân cùng lứa tuổi với emẢnh: Đỗ Hùng
    'Một biển người hoảng hốt, la hét, chạy thục mạng về phía chúng tôi như thể đội quân xác sống. Chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra nhưng thấy vậy, chúng tôi cũng cắm đầu cắm cổ mà chạy, để giành lấy một tia hy vọng sống'
    “Nếu lúc đó tôi ham chơi thêm một chút, đi cố thêm một chút thì rất có thể đã không chạy kịp”, Nguyễn Thúy Quỳnh (sinh năm 1991, du học sinh Việt đang sống tại Nice) bàng hoàng nhớ lại phút thoát chết trong gang tấc tại vụ khủng bố xảy ra ở Nice (Pháp) vào đêm quốc khánh 14.7 vừa qua.
    Sự kiện đẫm máu trong đêm sinh nhật
    Khoảng gần 10 giờ tối ngày 14.7, sau bữa tiệc mừng nhật lần thứ 25 tại nhà, Thúy Quỳnh cùng 3 bạn nữ khác quyết định bắt tàu điện từ bến Liberation đến bến Massena, sau đó đi bộ vào đường Promenade des Anglais, để xem bắn pháo hoa. Bốn cô gái đi qua 3 trạm tàu điện với tâm trạng vui tươi xen lẫn thích thú vì ngày sinh nhật của Quỳnh lại đúng vào dịp cả nước Pháp tưng bừng các hoạt động vui chơi, giải trí mừng quốc khánh.
    Đúng 10 giờ đêm, những đợt pháo hoa đầu tiên được bắn lên từ các con tàu trên biển làm bầu trời thành phố Nice rực sáng. Quỳnh đã có những giây phút bước qua tuổi mới thật sự đáng nhớ trong không khí rộn ràng, lộng lẫy nhất. Đến 10 giờ 20 phút tối ngày 14.7, pháo hoa kết thúc.
    Đau đớn thay, chỉ 5 phút sau, nơi Quỳnh và hàng ngàn người khác đang đứng đã trở thành hiện trường vụ thảm sát đẫm máu và chỉ 1 ngày sau, nó đã thành nơi tưởng niệm của hơn 80 nạn nhân xấu số, phần lớn là trẻ em.
    Nữ sinh Việt kể phút thoát chết gang tấc trong vụ khủng bố ở Pháp - ảnh 1
    Cùng thắp nến sưởi ấm các linh hồn Ảnh: ĐỖ HÙNG
    Khi được hỏi về ký ức đau buồn vừa trải qua. Thúy Quỳnh im lặng vài giây, như thể cô lấy hết can đảm để hồi tưởng lại cảnh tượng kinh hoàng lúc đó: “Chúng tôi xem xong pháo hoa và định xem thêm ca nhạc dọc bờ biển nhưng thấy đông quá nên quyết định rẽ sang ngang đi về nhà. Được chừng vài chục giây, chúng tôi nghe thấy sau lưng mình có rất nhiều âm thanh kỳ lạ”.
    “Khoảnh khắc chúng tôi quay lại nhìn, cả bốn đứa đều không tin nổi vào mắt mình: một biển người đang hoảng hốt, la hét, chạy thục mạng về phía chúng tôi như thể đội quân xác sống. Chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra nhưng thấy vậy, bốn đứa bọn tôi cũng cắm đầu cắm cổ mà chạy, để giành lấy một tia hy vọng sống. Chạy được một đoạn, chúng tôi rẽ vào một con phố nhỏ hơn, để tránh đám đông và tìm hiểu tình hình. Bên ngoài, mọi người vẫn tiếp tục chạy toán loạn rồi la hét thất thanh, tiếng súng, tiếng đổ vỡ khắp nơi, tiếng còi xe cảnh sát ầm ĩ….”.
    Thúy Quỳnh cùng 3 người bạn quyết định trốn trong một khách sạn nhỏ gần đó, nơi được 9X cho là rất an toàn bởi: “không nhiều người biết đây là khách sạn bởi nó khá kín, từ ngoài nhìn vào dễ bỏ qua”.
    Nữ sinh Việt kể phút thoát chết gang tấc trong vụ khủng bố ở Pháp - ảnh 2
    Con đườngPromenade des Anglais sau vụ tấn công đêm 14.7 Ảnh NVCC
    Tại khách sạn, Thúy Quỳnh mới có thời gian lên mạng để cập nhật tin tức. Đúng lúc đó, điện thoại của cô hết pin. 9X nhanh trí mượn điện thoại của người bạn đi cùng và lên Facebook đánh dấu đã trong vùng an toàn (Safety Check) để mọi người ở nhà an tâm. Sau đó, cả bốn cô gái nhất thống hạn chế gọi điện thoại hay lướt mạng để tiết kiệm pin, phòng khi có việc cấp bách cần đùng đến.
    Khoảng 2 giờ sáng ngày 15.7, cảnh sát thông báo bên ngoài đã an toàn, mọi người có thể đi taxi miễn phí về nhà hoặc ngủ lại khách sạn, nhóm của Quỳnh đã quyết định ngủ lại đây.
    “Lên phòng khách sạn nằm nghỉ mà chân tay vẫn run, cả bốn đứa chúng tôi không ai ngủ nổi đêm đó”, Quỳnh nói.

    [CLIP] Khoảnh khắc xe tải lao vào đám đông
    ‘Không nghĩ khủng bố xảy ra với mình’
    Thúy Quỳnh đang học lấy bằng Thạc sĩ tại Học viện quản lý doanh nghiệp IAE Nice (thuộc đại học Nice Sophia Antipolis tại Pháp). Cô đã có gần một năm sống tại xứ sở xinh đẹp này. Trước đây, khi đọc và xem tin tức về các vụ khủng bố xảy ra tại các thành phố khác của nước Pháp, cô gái Việt vẫn luôn cảm thấy khủng bố là một điều gì đó khá mơ hồ và xa xăm.
    “Trước đêm 14.7, tôi không bao giờ nghĩ, khủng bố sẽ xảy đến với mình. Lần này tận mắt chứng kiến mới thấy, nó hết sự khốc liệt và thực sự có thể xảy ra ở bất cứ đâu, với bất cứ ai”, Quỳnh nói.
    Là một du học sinh Việt đang sống trên đất Pháp, nơi từ đầu năm đến nay đã xảy ra nhiều vụ tấn công khủng bố đẫm máu, cướp đi sinh mạng của hàng loạt con người, Thúy Quỳnh không khỏi lấy làm lo lắng.
    Nữ sinh Việt kể phút thoát chết gang tấc trong vụ khủng bố ở Pháp - ảnh 3
    Thúy Quỳnh yêu cảnh sắc xinh đẹp của thành phố Nice và căm phẫn trước hành động khủng bố Ảnh NVCC
    Một ngày sau vụ thám sát, thành phố Nice, nơi có nắng vàng rực rỡ, bầu trời xanh trong và bờ biển dài bất tận, bị nhấn chìm trong bầu không khí tang thương.
    Cô gái Hà Nội buồn bã nói: “Các hoạt động vẫn diễn ra gần như bình thường nhưng Nice dường như chưa bao giờ yên tĩnh đến thế. Các nhà hàng, cửa tiệm vẫn mở và phương tiện công cộng vẫn chạy nhưng người đi đường chắc chỉ bằng 1/4 hàng ngày. Mọi người đều lặng lẽ và cố gắng gây ít tiếng động nhất có thể, vì cõ lẽ, chỉ 1 tiếng động nhỏ nhất cũng khiến người ta giật mình”.
    Là một người Việt vừa may mắn sống sót sau thảm họa, Quỳnh vẫn chưa lấy lại được bình tĩnh, cô nhắn nhủ ngắn gọn: “Các bạn sinh viên Việt ở châu Âu hãy chú ý an toàn và thật bình tĩnh để xử lý sự cố, khi có điều gì bất trắc xảy đến”.
    Lê Ái

    Khoan trái phép hàng chục giếng để lấy nước cho xưởng nhuộm 'chui'


    Người dân lấu mẫu nước thải từ Công ty Mei Sheng xả ra ngoài cống /// CTV
    Người dân lấu mẫu nước thải từ Công ty Mei Sheng xả ra ngoài cống
    Ngoài việc đưa vào vận hành xưởng nhuộm “chui”, cơ quan chức năng phát hiện Công ty Mei Sheng đã khoan 26 giếng nước trái phép.
    Điều đáng nói là các giếng khoan này được Công ty TNHH Mei Sheng Textiles Việt Nam (viết tắt là Công ty Mei Sheng, tại CCN thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu) khoan để lấy nước hoạt động xưởng nhuộm “chui”.
    Theo Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thì từ năm 2009 – 2012, Công ty Mei Sheng đã khoan trái phép tổng cộng 26 giếng.
    Hiện nay có 23 giếng đang hoạt động, 3 giếng đã bị hư hỏng.
    Theo đó, công ty sử dụng khoảng 2.760m3/ngày đêm từ các giếng khoan này để phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt nhưng không lắp đặt đồng hồ đo lưu lượng nước khai thác theo qui định.
    Ngoài ra, chất lượng nước mà công ty này đang sử dụng có chỉ tiêu tổng coliform trong 25 mẫu có 14 mẫu vượt từ 0,32 – 366 lần so với với qui chuẩn cho phép, 2 chỉ tiêu niken và phenol cũng vượt với qui chuẩn.
    Như Thanh Niên đưa tin, Công ty Mei Sheng hoạt động tại CCN thị trấn Ngãi Giao từ năm 2009 đến nay.
    Mặc dù không được UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cấp phép cho phần nhuộm nhưng công ty này vẫn ngang nhiên đưa vào vận hành xưởng nhuộm trái phép từ nhiều năm nay.
    Trong quá trình hoạt động xưởng nhuộm, công ty này đã nhiều lần xả thải ra môi trường, bị cơ quan chức năng lập biên bản xử phạt.
    Cụ thể năm 2010, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phạt hành vi gây ô nhiễm môi trường đối với Công ty Mei Sheng hơn 300 triệu đồng.
    Năm 2016, Bộ Tài nguyên Môi Trường phát hiện công ty này có nhiều hành vi vi phạm về môi trường, đã ra quyết định xử phạt gần 640 triệu đồng.
    Trao đổi với Thanh Niên ngày 16.7, Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đã có báo cáo gửi UBND tỉnh về tình hình khai thác và phương hướng quản lý tài nguyên nước dưới đất đối với Công ty Mei Sheng.
    Ông Lê Tuấn Quốc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đã giao cho Cục thuế và Sở Tài nguyên Môi trường làm việc với Công ty Mei Sheng để có cơ sở xác định nghĩa vụ đóng thuế tài nguyên nước.

    Nguyễn Long

    Mẹo vặt: Chữa mụn thịt chi chị em

    Mẹo vặt: Chữa mụn thịt chi chị em
    Mụn thịt từ lâu vẫn là vấn đề nan giải với phụ nữ, khiến những vùng quanh mắt của các chị em trở nên kém sắc.
    Mẹo vặt: Chữa mụn thịt chi chị em - ảnh 1
    Mụn thịt là các nang bã nhờn tích tụ và tạo thành những u nhỏ, nổi lên bề mặt da, hay xuất hiện quanh mắt và những vùng da mỏng và nhạy cảm. Đây là một loại mụn khá “cứng đầu”, khó lấy ra bằng cách thông thường.
    Không cần phải sử dụng nhiều mỹ phẩm hay công nghệ laser, nếu bạn chẳng may vướng phải sự phiền toái này hãy thử kiên nhẫn áp dụng mẹo vặt trong video sau, mụn thịt sẽ dễ dàng được loại bỏ.
    Thực hiện: Thùy Dương
    Mẫn Nghi

    Hành trình tìm kiếm 2 thành phố tội lỗi bí ẩn trong kinh thánh


    Toàn cảnh thành phố cổ ở Tall el-Hammam  /// Ảnh: Mirror UK
    Toàn cảnh thành phố cổ ở Tall el-Hammam
    Hơn 2 thế kỷ trôi qua, giới khảo cổ học vẫn không ngừng miệt mài tìm kiếm hai thành phố tội lỗi trong Kinh thánh là Sodom và Gomorrah.
    Vào năm 1847, một đội thám hiểm gồm 16 thành viên đã khởi hành từ New York (Mỹ) để đến vùng đất thánh, chỉ khu vực giữa sông Jordan và Địa Trung Hải. Dẫn đầu là trung úy William Lynch, họ mang theo nhu yếu phẩm, lương thực cho hàng tháng trời, cùng vũ khí, 2 chiếc xuồng gấp và giấy phép do hải quân Mỹ cấp cho cuộc hành trình xuôi theo sông Jordan đến Biển Chết.
    Thám hiểm và khám phá tôn giáo
    Mục tiêu của đoàn thám hiểm không dừng lại ở khía cạnh khoa học mà còn bao gồm cả yếu tố tôn giáo: vẽ bản đồ độ cao của khu hồ nước mặn rộng lớn nằm giữa sa mạc, và hơn hết là định vị tàn tích còn lại của các thành phố nổi tiếng trong Kinh thánh là Sodom và Gomorrah.
    Với sự cho phép của vua Ottoman ở Istanbul và các chức sắc Ả Rập, họ lên lưng lạc đà và tiến về phía dòng sông. Nhóm của trung úy Lynch đã tiến hành đo đạc độ sâu của Biển Chết, thu thập mẫu nước, ghi nhận thông tin về thảm thực vật và quần thể động vật trong khu vực.
    Theo tờ The Washington Post dẫn tư liệu vào thời đó, dù không tìm được bất cứ tàn tích nào, trung úy Lynch vẫn được thuyết phục rằng vùng đất xung quanh Biển Chết là địa điểm của hai thành phố trong Kinh thánh, và một biến cố thảm khốc cách đây khoảng 4.000 năm trước đã phá hủy thành phố của tội lỗi và dục vọng.
    Đoàn của trung úy Lynch không phải là nhóm cuối cùng muốn giải câu đố về vị trí thực sự của các thành phố trên. Đến thập niên 1970, các nhà khảo cổ học đã khai quật được dấu vết của những khu định cư thời đồ đồng ở phía đông Biển Chết.
    Vào năm 1975, kết quả đào bới tại Syria đã tìm thấy các bản chữ hình nêm được cho là đề cập đến sự tồn tại của một thành phố tên Sodom, hay tên gì đó tương tự, dù không phải học giả nào cũng đồng ý với giả thiết này.
    Phát hiện mới
    Mới đây, nhà khảo cổ học Steven Collins của Đại học Tây Nam Trinity (Mỹ) đã bỏ ra cả thập niên nghiên cứu một vùng đất ở Jordan gọi là Tall el-Hammam. Trả lời phỏng vấn trang tin Popular Archaeology, chuyên gia Collins cho rằng Tall el-Hammam dường như phù hợp mọi điều kiện cần thiết để có thể kết luận đây là Sodom.
    Nỗ lực khai quật đã phanh phui một trung tâm đô thị cổ quy mô lớn và phức tạp, với công sự, cung điện và tòa nhà nhiều khả năng được dùng làm nơi trị vì của giới quý tộc thời xưa.
    “Diện tích của nơi này phải rộng hơn ít nhất từ 5 đến 10 lần so với bất kỳ khu đô thị nào khác vào thời đồ đồng trong cả khu vực”, theo chuyên gia Collins. Do vậy, ông cho rằng Tall el-Hammam phải là Sodom. Dù vậy, giới học giả vẫn chưa có kết luận cuối cùng trước sự trình bày của nhà khảo cổ học người Mỹ.
    Hiện ông Collins vẫn tiếp tục công trình khai quật tại đây nhằm tìm thêm những dấu vết khác có thể tiết lộ thời điểm cáo chung của cả thành phố, từ đó tiến thêm một bước trong nỗ lực hóa giải câu đố bí ẩn lâu nay.
    Hạo Nhiên

    Rộ thông tin 'nợ' tiền hỗ trợ cá chết ở Quảng Trị


    Tàu cá nằm bờ, ngư dân ven biển Quảng Trị thực sự rất khó khăn, cần sự hỗ trợ /// ẢNH: NGUYỄN PHÚC
    Tàu cá nằm bờ, ngư dân ven biển Quảng Trị thực sự rất khó khăn, cần sự hỗ trợ
    Trước thông tin về việc chính quyền địa phương “khất nợ” một khoản tiền hỗ trợ người dân liên quan đến vụ cá chết, Thanh Niên đã liên hệ với những người có trách nhiệm để làm rõ.
    Chiều 16.7, trên mạng xã hội Facebook đã chia sẻ thông tin tại thôn Cang Gián (xã Trung Giang, H.Gio Linh, Quảng Trị) ngư dân nhận tiền hỗ trợ của chính quyền địa phương cho vụ cá chết hàng loạt ven biển nhưng còn thiếu 700.000 đồng/hộ (thay vì được nhận 5 triệu đồng/hộ thì chỉ nhận 4,3 triệu đồng/hộ). 
    Chiều cùng ngày, ông Trần Xuân Tưởng, Chủ tịch UBND X.Trung Giang cho hay, số tiền này UBND xã mới nhận từ Kho bạc Nhà nước vào ngày 14.7 và đã phát ngay trong ngày cho bà con vì biết đây là việc không thể chậm trễ.
    Về việc “nợ” tiền dân, ông Tưởng cho biết là do huyện cấp tiền chưa đủ chứ không có khuất tất nào hết.
    “Hiện, cả xã còn khoảng 320 hộ có thuyền gắn động cơ công suất nhỏ hơn 90CV đang bị thiếu 700.000 đồng, còn toàn bộ thuyền không gắn động cơ đều đã được nhận đủ tiền là 3,5 triệu đồng. Ngay tại lúc phát tiền chúng tôi đã giải thích đầy đủ cho bà con và hứa là kiểu gì cũng cấp đủ cho bà con, không hiểu sao lại có những thắc mắc này. Chiều nay, chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng hệ thống loa phóng thanh để nói lại lần nữa cho bà con hiểu về câu chuyện này”, ông Tưởng nói.
    Ông Trương Chí Trung, Chủ tịch UBND H.Gio Linh cũng giải thích: “Tỉnh đã ban hành Quyết định về hỗ trợ ngư dân bị ảnh hưởng, trong đó, trong đó đối với thuyền gắn động cơ dưới 90CV đánh bắt gần bờ bị ảnh hưởng thì hỗ trợ 5 triệu đồng/chiếc, thuyền không gắn động cơ thì hỗ trợ 3,5 triệu đồng/chiếc. Thời gian đầu do chưa xác định chính xác số tàu thuyền bị ảnh hưởng nên tỉnh tạm ứng trước cho huyện hơn 2,5 tỉ đồng. Sau khi huyện phối hợp với xã rà soát, xác định lại thì số tàu thuyền thuộc diện hỗ trợ là 625 chiếc (465 tàu gắn động cơ dưới 90CV và 160 thuyền không gắn động cơ), với nhu cầu tổng số tiền hỗ trợ là hơn 2,8 tỉ đồng”.
    Theo ông Trung để kịp thời hỗ trợ cho bà con, huyện đã lập tức quyết định phân bổ đợt 1 cho bà con mức 4,3 triệu đồng/tàu cho tàu gắn động cơ dưới 90CV, còn tàu không gắn động cơ thì nhận đủ 3,5 triệu đồng/chiếc. Đồng thời trình tỉnh cấp bổ sung số tiền còn lại. Ngay sau khi nhận khoản tiền này, huyện sẽ cấp đợt 2 cho dân.
    Ông Hà Sĩ Đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Trưởng ban chỉ đạo khắc phục sự cố cá chết tỉnh Quảng Trị cho biết thêm: “Vì là hỗ trợ khẩn cấp nên đúng là tiền được từng nào thì làm từng đó. Khoản này là khoản hỗ trợ chứ không phải là đền bù. Nếu chưa đủ thì sẽ bổ sung sau. Đó là điều chắc chắn”.

    Lời khai của tài xế tông chết người, kéo lê xe máy 4km

    Thứ Bảy, ngày 16/07/2016 22:42 PM (GMT+7)
    Nam thanh niên lái ô tô tông chết người rồi bỏ chạy trên đại lộ Võ Văn Kiệt tối ngày 15-7 tỏ ra hối hận, tiếc nuối vì sự việc đáng tiếc. Người này cho rằng tối đó mình đã uống khá nhiều và không làm chủ được hành động.
    Lời khai của tài xế tông chết người, kéo lê xe máy 4km - 1
    Hai phương tiện cháy trụi, trơ khung được đưa về Công an quận 5 để phục vụ điều tra
    Chiều ngày 16-7, Công an quận 5, TP.HCM cho biết vừa ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với Lê Thành Lộc (27 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) để điều tra về hành vi vi phạm điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây tai nạn.
    Trước đó, như Pháp luật TP.HCM đã thông tin, vào rạng sáng 16-7, Lê Thành Lộc là người điều khiển chiếc xe ô tô tông vào một người đàn ông đi xe máy khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ rồi lái xe bỏ chạy trong đêm.
    Lộc là nhân viên bộ phận chuyên phụ trách tuyển dụng của một công ty lớn tại quận 1. Lộc khai  nhận, vào chiều tối ngày 15-7, công ty có mở tiệc, Lộc cùng nhiều nhân viên khác có uống rượu vang.
    Đến khoảng 23 giờ tối cùng ngày, Lộc lái xe ô tô về. Khi đến giao lộ Võ Văn Kiệt – Huỳnh Mẫn Đạt (phường 5, quận 5) thì va chạm với xe máy do ông Trần Văn Hoàng (49 tuổi, ngụ quận 4) hành nghề xe ôm.
    Theo cơ quan điều tra, cú va chạm mạnh đã khiến ông Hoàng văng xa khoảng 13 mét, tử vong tại chỗ.
    “Lúc đó em chỉ thấy có một vật đen chạy qua, biết là có va chạm nhưng do hoảng hốt nên em lái xe chạy tiếp” – Lộc khai.
    Lời khai của tài xế tông chết người, kéo lê xe máy 4km - 2
    Chiếc xe máy của người đàn ông lái xe ôm bị cháy trơ khung
    Theo một cán bộ điều tra, chiếc xe máy của ông Hoàng bị mắc kẹt dưới gầm xe của Lộc, do nam thanh niên điều khiển xe ô tô chạy nên xe máy ma sát với mặt đường tạo ra nhiều tia lửa điện. Lúc này, Tổ tuần tra giao thông Công an quận 5 đang trên đường tuần tra phát hiện sự việc nên đuổi theo.
    Lộc lái xe chạy đến giao lộ Võ Văn Kiệt – Cao Văn Lầu (cách địa điểm va chạm hơn 4km, quận 6) thì dừng lại. “Tại đây, Lộc cố ý cài số lùi đồng thời cho xe lui lại để chiếc xe máy rời khỏi gầm nhưng không thành công nên tiếp tục nhấn mạnh ga chạy tiếp. Có thể trong lúc này đường dẫn xăng đã bị hở, tia lửa điện do ma xát đã gặp nhiên liệu dễ cháy bốc hỏa” – một cán bộ điều tra nhận định.
    Phát hiện hỏa hoạn, Lộc mở cửa xe ra ngoài và bị lực lượng tuần tra giao thông Công an quận 5 đưa về trụ sở Công an phường 5, quận 5 để điều tra làm rõ.
    Tại hiện trường, chiếc xe máy cùng ô tô phát cháy dữ dội, lực lượng CSPCCC đã điều động xe cứu hỏa đến dập tắt ngọn lửa. Tuy nhiên cả hai phương tiện đã bị thiêu rụi, trơ khung.
    Công an quận 5 cùng các đơn vị nghiệp vụ đã đến khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc. Công an đã đi suốt một quãng đường hơn 4 km từ địa điểm va chạm đến nơi xe phát cháy để thu thập các mảnh vỡ, ghi nhận các vết cày xước để lại trên mặt đường. Đến 4 giờ sáng ngày 16-7, công tác khám nghiệm hiện trường kết thúc.
    Lời khai của tài xế tông chết người, kéo lê xe máy 4km - 3
    Sau tai nạn nam thanh niên bỏ chạy chiếc xe máy bị kéo lê, bốc cháy
    Cơ quan công an xác định Lộc không sử dụng ma túy, không có tiền án tiền sự. Kiểm tra nồng độ cồn, kết quả là 1.021mg/lít khí thở (mức vi phạm là từ 0,25 đến 0,4mg/lít khí thở).
    Tại cơ quan điều tra, với dáng vẻ thư sinh, hiền lành, Lộc nhiều lần lảng tránh ánh mắt của người đối diện. Nam thanh niên tỏ ra đau khổ, hối tiếc và cho biết hai năm trước cha mình đã mất vì tai nạn giao thông, bản thân bị ám ảnh với những va chạm trên đường.
    “Lúc đó vì quá hoảng loạn nên em mới lái xe bỏ chạy. Mẹ em lên đây thăm nhiều lần ngất lên ngất xuống. Mình gây tai nạn khiến người ta bị thương thì còn gắng làm việc để hỗ trợ chăm sóc được nhưng giờ…” – nam thanh niên bỏ dở câu nói.
    Công an cũng đưa hai phương tiện bị cháy rụi về trụ sở để phục vụ điều tra.
    Đọc Tin Việt Nam mới nhất miễn phí Online. Cập nhật tin an ninh thế giới mới nhất hôm nay. Tin tức trong ngày hôm nay cập nhật liên tục .
    Tin tức trong ngày - Ô tô tông chết người, bỏ chạy rồi cháy trơ khung Ô tô tông chết người, bỏ chạy rồi cháy trơ khung
    Chiếc ô tô 7 chỗ sau khi tông chết một người đàn ông thì bỏ chạy, kéo lê xe máy của nạn nhân.
    Tin tức trong ngày - Vượt đèn đỏ gây tai nạn chết người, tài xế bị đánh nhừ tử Vượt đèn đỏ gây tai nạn chết người, tài xế bị đánh nhừ tử
    Cho rằng tài xế xe tải vượt đèn đỏ gây tai nạn, nhiều người dân bức xúc lao đến đánh túi bụi khiến người này phải tháo chạy.
    Tin tức trong ngày - Thực hư vụ tài xế xe ben cố tình cán chết người Thực hư vụ tài xế xe ben cố tình cán chết người
    Một số thông tin cho rằng tài xế xe ben “cố tình cán chết người” sau va chạm xảy ra khiến một phụ nữ chết thảm.

    Vỡ tường hầm chung cư, hàng trăm mét khối bùn vùi lấp 20 xe máy

    Dân trí Khoảng 12h trưa 15/7, xảy ra sự cố vỡ tường hầm chung cư Gia Việt (quận 8, TPHCM) khiến hàng trăm mét khối bùn nhão chảy lênh láng vào trong hầm. Sự cố khiến 20 xe máy, ô tô đang để tại đây bị “tắm” bùn.

    Bùn tràn vào hầm chung cư ở Sài Gòn, vùi lấp 20 xe máy
    Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, một đơn vị đang thi công công trình sát bên chung cư Gia Việt đường Tạ Quang Bửu (phường 5, quận 8, TPHCM) thì bất ngờ tống vỡ tường hầm chung cư Gia Việt, khiến hàng trăm mét khối bùn nhão chảy vào hầm.
    Sự cố khiến bùn tràn vào khắp tầng hầm, vùi lấp nhiều xe máy và ô tô.
    Tại hiện trường, gần 20 chiếc xe gắn máy bị bùn vùi lên, 1 xe ô tô ngập ngụa giữa đống bùn. Nhiều mảng tường của tầng hầm bị vỡ, nằm ngổn ngang.
    Đại diện chung cư Gia Việt cho biết, bức tường bị vỡ khiến bùn tràn vào tầng hầm là tường tạm để sau khi tòa nhà kế bên hoàn thành thì sẽ xây dựng đường nối thông giữa 2 hầm của tòa nhà.
    dsc1931-1468576488218
    dsc1909-1468576487719
    dsc1902-1468576487395
    dsc1906-1468576487555
    Bùn chảy lênh láng vào hầm chung cư Gia Việt
    Bùn chảy lênh láng vào hầm chung cư Gia Việt
    Gạch đá nằm ngổn ngang tại hiện trường
    Gạch đá nằm ngổn ngang tại hiện trường
    Xe ô tô bị bùn bủa vây
    Xe ô tô bị bùn bủa vây
    dsc1918-1468576489212
    Nhiều xe máy bị bùn vùi lấp
    Nhiều xe máy bị bùn vùi lấp
    Vị trí công trình thi công sát bên gây vỡ tường hầm chung cư Gia Việt
    Vị trí công trình thi công sát bên gây vỡ tường hầm chung cư Gia Việt
    Đình Thảo

    Thổ Nhĩ Kỳ phong tỏa căn cứ không quân diệt IS chủ lực

    Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay phong tỏa an ninh tại căn cứ không quân Incirlik ở Adana, miền nam nước này, sau khi cuộc đảo chính kết thúc.

    tho-nhi-ky-phong-toa-can-cu-khong-quan-chu-luc-tan-cong-is
    Chiến đấu cơ F-15C của Mỹ tại căn cứ Incirlik. Ảnh: Military
    AFP hôm nay dẫn nguồn Lãnh sự quán Mỹ ở Adana, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ cho biết giới chức Ankara đã áp đặt lệnh phong tỏa tại căn cứ không quân Incirlik, nhằm đảm bảo an ninh sau vụ đảo chính.
    Theo nguồn tin trên, chính quyền địa phương đã từ chối các hoạt động cất cánh và hạ cánh tại căn cứ không quân Incirlik. Điện tại căn cứ này cũng bị cắt. Động thái này nhằm ngăn chặn mọi nguy cơ lực lượng đảo chính có thể sử dụng các phương tiện đường không để chạy trốn hoặc tiếp tục âm mưu lật đổ chính phủ.
    Căn cứ Incirlik hiện được Mỹ và liên quân quốc tế chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria sử dụng để phục vụ chiến dịch không kích.
    Tổng thống Mỹ Barack Obama quyết định triệu tập Hội đồng An ninh quốc gia tại Washington sau vụ đảo chính tại Thổ Nhĩ Kỳ. Nhà Trắng cho biết các quan chức an ninh hàng đầu và cố vấn chính sách đối ngoại sẽ cập nhật cho tổng thống về tình hình tại Ankara.
    Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khẳng định sự ủng hộ của Mỹ đối với chính quyền được dân bầu của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.
    Tối 15/7 giờ địa phương, một nhóm trong quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành đảo chính, phong toả cầu Bosphorus ở Istanbul và bao vây một số địa điểm then chốt. Trực thăng của phe này cũng tấn công các tòa nhà chính phủ ở Ankara. Người dân và lực lượng trung thành với chính phủ đã chống trả phe đảo chính.
    Sáng ngày 16/7, Tổng thống Erdongan tuyên bố cuộc đảo chính thất bại. 265 người thiệt mạng, khoảng 1.440 người bị thương và 2.839 nhân viên quân sự bị bắt trong cuộc đảo chính.
    Nguyễn Hoàng

    Trung Quốc tiếp tục phản đối Mỹ - Hàn triển khai THAAD tại Hàn Quốc

    VOV.VN - Trung Quốc hôm nay (16/7) tiếp tục kêu gọi Mỹ và Hàn Quốc dừng triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc.

    Tuyên bố do Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Trương Nghiệp Toại đưa ra tại Diễn đàn Hòa bình Thế giới diễn ra hôm nay (16/7) tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.
    Theo ông Trương Nghiệp Toại, việc Mỹ và Hàn Quốc triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối tại Hàn Quốc đi ngược lại với nỗ lực phi hạt nhân hóa và duy trì hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên.
    trung quoc tiep tuc phan doi my - han trien khai thaad tai han quoc hinh 0
    Hệ thống tên lửa THAAD. Ảnh: YouTube.
    Trung Quốc kêu gọi hai bên dừng triển khai hệ thống và không tiến hành thêm các bước đi khác làm phức tạp tình hình khu vực.
    Trước đó, ngay khi Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 8/7 thông báo nước này và Mỹ đã quyết định triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối trên lãnh thổ Hàn Quốc, Trung Quốc cũng đã lên tiếng phản đối. Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã gửi kháng nghị phản đối tới đại sứ của Mỹ và Hàn Quốc tại Trung Quốc./.

    Hồng Nhung/VOV-Trung tâm Tin Theo Reuters

    Hoa hậu Kỳ Duyên viết tâm thư thứ 2 trước bão dư luận

    16/7/2016 23:12 UTC+7

    (Công lý) - Hoa hậu Kỳ Duyên cho rằng “càng trưởng thành, càng nhận ra rằng tranh luận hơn thua với người đôi khi không còn quan trọng.

    Ngay sau khi BTC Hoa hậu Việt Nam lập hội đồng xem xét và làm rõ scandal hút thuốc lá và say xỉn của Hoa hậu Kỳ Duyên, người đẹp gốc Nam Định đã viết một tâm thư, trải lòng với mọi người.
    Hoa hậu Kỳ Duyên viết tâm thư thứ 2 trước bão dư luận
    Hoa hậu Kỳ Duyên đăng tải bức tâm thư thứ 2 sau khi xảy ra scandal hút thuốc lá
    Đi kèm với lời xin lỗi, lời cảm ơn tới mọi người, Hoa hậu Việt Nam 20114 Nguyễn Cao Kỳ Duyên trải lòng sau scadanl ồn ào vừa qua. Trong bức tâm thư thứ hai này, Hoa hậu Kỳ Duyên cho biết: “..trong Duyên lúc này có rất nhiều cảm xúc, buồn có, hụt hẫng có nhưng trên tất cả vẫn là sự cảm kích dành cho những anh chị luôn động viên Duyên”.
    Có thể thấy, hiện tại Hoa hậu Kỳ Duyên đang phải đối mặt với áp lực rất lớn từ phía dư luận, những người yêu mến cô. Một Hội đồng xem xét và làm rõ scandal của Hoa hậu Kỳ Duyên đã được lập ra hôm 15/7 và sẽ tiến hành xác minh làm rõ sau khi Vòng thi Chung khảo khu vực phía Bắc Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 kết thúc vào ngày 17/7. 
    Hoa hậu Kỳ Duyên viết tâm thư thứ 2 trước bão dư luận
    Không chỉ vướng vào scandal hút thuốc lá, lộ ảnh say xin, một số trang tin và tài khoản facebok giả danh còn tố cô mua giải, nghi vấn về học vấn của người đẹp gốc Nam Định, gây ảnh hưởng đến bản thân cô, gia đình, trường học và BTC Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Chính vì thế, Kỳ Duyên đã ủy quyền cho luật sư để làm rõ, xác minh vụ việc này.
    Mới đây, bạn trai của Hoa hậu Kỳ Duyên, doanh nhân trẻ Tạ Công Sơn đã đăng tải những dòng chia sẻ đầy tâm trạng. "Nothing is more beautiful than the love that has weathered the storm of life.." (Tạm dịch: Không có gì đẹp hơn tình yêu đã vượt qua bão tố cuộc đời). Đây được coi là lời động viên mà Tạ Công Sơn gửi tới Hoa hậu Kỳ Duyên.
    Trước scandal ồn ào, nhiều người dã phản ứng gay gắt, thậm chí là đòi tước vương miện của Hoa hậu Kỳ Duyên. Đại diện của BTC Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Hội đồng xem xét scandal của Kỳ Duyên đang làm rõ vấn đề này và sẽ có câu trả lời sau ngày 17/7 tới.
    Xin được trích nguyên bức tâm thư của Hoa hậu Kỳ Duyên vừa gửi tới công chúng:
    "Cảm ơn cả nhà vẫn luôn dõi theo Duyên. Điều đó thật sự rất có ý nghĩa với Duyên trong lúc này.
    Thời gian qua, Duyên nhận được rất nhiều tin nhắn từ cả nhà và Duyên đều xem qua hết. Những lúc như thế này, trong Duyên có rất nhiều cảm xúc, buồn có, hụt hẫng có nhưng trên tất cả vẫn là sự cảm kích dành cho những anh, chị đã luôn động viên Duyên. Những tin nhắn chỉ với vài dòng ngắn gọn thôi, nhưng lại chính là nguồn động lực lớn giúp Duyên thêm mạnh mẽ để vượt qua.
    Càng trưởng thành, bạn sẽ nhận ra rằng tranh luận hơn thua với người khác đôi khi không còn quan trọng nữa", Kỳ Duyên viết.
    Hà Thu

    Chính giới Mỹ kêu gọi tôn trọng phán quyết của Tòa Trọng tài

    Trường Sơn (Thường trú Đài THVN tại Mỹ)Cập nhật 21:38 ngày 16/07/2016

    VTV.vn - Sau khi Tòa Trọng tài vụ kiện Philippines - Trung Quốc đưa ra phán quyết, Bộ ngoại giao và các cơ quan của chính quyền Mỹ đã lên tiếng ủng hộ phán quyết này.

    Sau khi Toà Trọng tài vụ kiện Philippines - Trung Quốc đưa ra phán quyết, chính giới Mỹ đã lên tiếng bày tỏ quan điểm coi phán quyết này là đóng góp quan trọng đối với mục tiêu chung về một giải pháp hòa bình cho các tranh chấp trên Biển Đông.
    Bà Colin Willett, Phó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh: "Chúng tôi mong rằng, trước phán quyết của Toà Trọng tài, Trung Quốc sẽ hành xử kìềm chế và tìm kiếm giải pháp hoà bình. Giờ là lúc chúng ta cần dành thời gian nghiên cứu nội dung phán quyết để có thể sử dụng phán quyết đó trong việc tìm kiếm các giải pháp hoà bình".
    "Mỹ bày tỏ hy vọng rằng cả Trung Quốc và Philippines sẽ tuân thủ phán quyết. Sau phán quyết quan trọng này, Mỹ đề nghị các bên yêu sách chủ quyền tránh có các tuyên bố và hành động gây kích động. Thay vào đó, Mỹ tin rằng các bên yêu sách chủ quyền ở biển Đông có thể và nên sử dụng phán quyết của Toà như một cơ hội mới để thúc đẩy các nỗ lực nhằm giải quyết tranh chấp trên biển một cách hoà bình" - ông Daniel Krintenbrink, Giám đốc cao cấp phụ trách châu Á, Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ cho biết.
    Từ Quốc hội, thượng nghị sĩ John McCain, Chủ tịch Ủy ban quân lực thượng viện và Thượng nghị sĩ Sullivan đã ra thông cáo chung hoan nghênh phán quyết của Toà trong tài, thúc giục các bên tiếp tục giải quyết tranh chấp thông qua đàm phán và luật pháp quốc tế.
    Hai ứng cử viên tổng thống của hai Đảng Dân chủ và Cộng hoà, bà Hilary và ông Donald Trump cũng đã lên tiếng kêu gọi các bên liên quan tuân thủ phán quyết của Toà Trọng tài.
    Hiện các cơ quan hành pháp, lập pháp và giới chính trị Mỹ đều đã lên tiếng hoan nghênh phán quyết của Toà Trọng tài, coi phán quyết này là yếu tố quan trọng góp phần đảm bảo hoà bình và ổn định tại khu vực Biển Đông.

    Leonardo DiCaprio khóa môi nồng nhiệt Nina Agdal trên bãi biển Malibu


    Leonardo DiCaprio hôn bạn gái mới say đắm trên bãi biển  /// Ảnh chụp màn hình Daily Mail

    Leonardo DiCaprio hôn bạn gái mới say đắm trên bãi biển Ảnh chụp màn hình Daily Mail
    Leonardo tiếp tục bổ sung một cái tên nóng bỏng nữa vào bộ sưu tập người tình siêu mẫu của mình. Lần này, chân dài Nina Agdal và nam tài tử 42 tuổi bị bắt gặp khóa môi nồng nhiệt trên bãi biển Malibu, California, Mỹ.
    Trang Daily Mail đã tung ra những bức ảnh độc quyền xác nhận mối quan hệ giữa tài tử Leonardo DiCaprio và người mẫu của tạp chí áo tắm Sports Illustrated Swimsuit Nina Agdal. Trên bãi biển vắng vẻ ở Malibu tại bang California, ngôi sao đoạt giải Oscar không ngừng ôm hôn mỹ nhân 24 tuổi và cả hai cùng nhau quấn quít không rời trên biển.
    Một nguồn tin cho biết: “Cả hai hiện đang hẹn hò. Nina thật sự rất thích Leonardo”.
    Leonardo DiCaprio ôm hôn bạn gái cũ của Adam Levine trên biển 1
    Thân hình bốc lửa của Nina Agdal Ảnh chụp màn hình Daily Mail
    Cặp đôi này đã từng được đồn có quan hệ yêu đương khi cả hai bị bắt gặp rời khỏi một quán bar vào tháng 2.2014. Tuy nhiên, tin đồn nhanh chóng rơi vào quên lãng khi sau đó họ không còn xuất hiện cùng nhau.
    Tuy nhiên, vào tháng 6 vừa qua, cặp đôi lại được bắt gặp cùng nhau ở khu The Hamptons, Long Island (Mỹ) nhưng khi đó anh lại đang có quan hệ tình cảm với người mẫu ngực “khủng” Ela Kawalec và còn dính tin đồn với nữ ca sĩ Rihanna nên không thể xác định được ai mới là “bến đỗ” tình yêu của nam diễn viên.
    Leonardo DiCaprio ôm hôn bạn gái cũ của Adam Levine trên biển 2
    Cả hai quấn quít không rời Ảnh chụp màn hình Daily Mail
    Leonardo DiCaprio ôm hôn bạn gái cũ của Adam Levine trên biển 3
    Nina Agdal và Leonardo DiCaprio Ảnh: Reuters
    Việc những bức ảnh này được tung ra thì người hâm mộ có thể chúc mừng mối quan hệ mới giữa Leonardo và chân dài người Hà Lan.
    Trước khi hẹn hò Leo, Nina Agdal đã trải qua vài cuộc tình với nam ca sĩ Max George của nhóm The Wanted và thủ lĩnh nhóm Maroon 5 Adam Levine. Cô quen Adam Levine trong khoảng thời gian anh chia tay Behati Prinsloo nhưng chỉ thời gian ngắn sau, Adam đã “bỏ rơi” Nina để quay lại với “thiên thần” của Victoris’s Secret.
    Thiên Minh

    Hỗn chiến vì mâu thuẫn trên Facebook, một người bị đâm chết

    Do mâu thuẫn trên Facebook, Khánh và Hiếu kéo bạn bè, hẹn địa điểm gây chiến. Trong lúc ẩu đả, Khánh rút dao đâm vào cổ Hiếu khiến nạn nhân tử vong.

    Ngày 16/7, Công an quận Cầu Giấy phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội di lý bị can Đinh Quốc Khánh (20 tuổi, trú P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy) từ Đắk Lắk ra Hà Nội để điều tra, làm rõ hành vi giết người.
    ​hon chien vi mau thuan tren facebook, mot nguoi bi dam chet hinh 0
    Đinh Quốc Khánh tại cơ quan công an - Ảnh: CQĐT cung cấp
    Theo thông tin từ Công an quận Cầu Giấy, Khánh và Nguyễn Văn Hiếu (16 tuổi, trú Phú Đô, Nam Từ Liêm, Hà Nội) có mâu thuẫn, “lời qua tiếng lại” trên mạng xã hội Facebook nên hẹn nhau ra ngõ 184 Hoa Bằng, P.Yên Hòa giải quyết.
    Ngày 28/6, Hiếu rủ 10 người và Khánh rủ thêm 6 người đến điểm hẹn. Khi cả hai nhóm lao vào ẩu đả, thấy Hiếu cầm gạch đập vào đầu một người bạn trong nhóm, Khánh rút dao thủ sẵn trong người đâm vào cổ Hiếu. Nạn nhân gục tại chỗ và tử vong trên đường đi cấp cứu.
    Sau khi gây án Khánh bỏ trốn. Cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đồng thời ra lệnh truy nã Khánh để điều tra về hành vi giết người.
    Ngày 15/7, cơ quan điều tra bắt giữ Khánh khi đang trốn tại tỉnh Đắk Lắk. Để tránh bị phát hiện, Khánh đã cắt tóc, đeo kính, thay đổi giọng nói  trong những ngày lẩn trốn./.
    Theo Tuổi trẻ

    Bắc Kạn: Hàng trăm cảnh sát đột kích sới bạc “khủng”, tóm gọn nhiều... “quý bà“

    Để đột kích bắt giữ sới bạc cực “khủng” có địa hình hiểm trở  này, từ 12h hôm qua (15.7), lực lượng chức năng đã phải bí mật hành quân vòng qua cả sới bạc để vào nơi tập kết chờ lệnh. Tới khoảng 15h cùng ngày, toàn bộ ổ nhóm này gồm 80 con bạc cùng các tang vật đã bị bắt giữ.

    
 Trong số các đối tượng đánh bạc bị bắt giữ lần này, nữ giới chiếm khoảng 25%.
    Trong số các đối tượng đánh bạc bị bắt giữ lần này, nữ giới chiếm khoảng 25%.

    Theo đó, khoảng 15h chiều qua (15.7), Tổ công tác đặc biệt 113 (ĐB-113) của Tổng cục Cảnh sát đã phối hợp với Văn phòng Cơ quan CSĐT, Bộ Công an và Bộ Tư lệnh CSCĐ triệt phá và bắt quả tang ổ nhóm đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa tại thôn Bắc San, xã Yên Đĩnh, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn; tạm giữ khoảng 80 đối tượng.
    Cầm đầu nhóm bạc này là đối tượng Nguyễn Anh Tuấn (SN 1962), trú tại tổ 35 phường Quang Trung, TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Tuấn cùng một số đối tượng khác đã thuê một ngôi nhà dân ở trong núi sâu, có địa hình hiểm trở. Một bên là núi cao, bên kia lại là sông suối để tổ chức sát phạt nhau.
     Hình ảnh các con bạc bị bắt ngay tại sới chiều ngày 15.7 tại Bắc Kạn.
    Hình ảnh các con bạc bị bắt ngay tại sới chiều ngày 15.7 tại Bắc Kạn.
    ​Tìm hiểu của PV được biết, ổ nhóm cờ bạc này đã hoạt động từ năm 2015, với rất nhiều thủ đoạn để đối phó với các cơ quan chức năng. Trước yêu cầu phải ổn định trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn, đích thân Trung tướng Trần Trọng Lượng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát đã yêu cầu lập án đấu tranh triệt phá, giao cho Tổ ĐB-113 chủ trì.
    Trong quá trình triệt phá ổ nhóm này, lực lượng chức năng còn thu giữ cả ma tuý, xi lanh và một số dao kiếm mà các con bạc mang theo người. Nhiều đối tượng còn định nhảy xuống sông hòng thoát thân hoặc ném tiền xuống sâu để phi tang nhưng đã bị lực lượng chức năng kịp thời bắt giữ.
    Nhiều người dân địa phương cũng bày tỏ sự bức xúc, cứ dịp cuối tuần là xuất hiện rất nhiều xế hộp “xịn” đỗ vô tư thành hàng dài cả mấy trăm mét, gây ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân. Đồng thời, một số nhân chứng kể lại, có khoảng 25% là nữ giới trong tổng số đối tượng bị bắt giữ lần này.
    Đây là ổ nhóm đánh bạc có tổ chức và quy mô lớn. Ổ nhóm này thường tổ chức sát phạt từ 14-18h hàng ngày. Khó khăn ở chuyên án này là các đối tượng rất tinh vi, chọn địa thế đánh bạc hiểm trở, trong núi sâu và đường vào là độc đạo để dễ bề canh gác, cảnh giới. Hiện trường sới bạc cũng là nơi giáp ranh giữa hai tỉnh Bắc Kạn và Thái Nguyên.
    Trao đổi với PV Báo Lao Động, Thiếu tướng Ma Văn Lả - Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết: “Hiện tại, Công an tỉnh Bắc Kạn và Công an huyện Chợ Mới đang phối hợp với Tổ ĐB - 113 cùng lực lượng chuyên trách của Tổng Cục Cảnh sát, Bộ Công an tiến hành phân loại các đối tượng bị bắt giữ, thống kê số tài sản bị bắt quả tang để tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ”.
    Theo Long Nguyễn - Trần Hiển
    Lao động

    Đã xác minh được chất thải Formosa đưa về Phú Thọ

    Hơn 142 tấn chất thải nguy hại mà Công ty TNHH Môi trường Phú Hà đưa về Phú Thọ chỉ là thùng phuy, bóng đèn huỳnh quang thải và giẻ lau dính dầu thải.

    Sáng nay (16/7), Công ty TNHH Môi trường Phú Hà (gọi tắt là cty Phú Hà) có báo cáo gửi Sở Tài nguyên và Môi trường Phú Thọ về tình hình thu gom, xử lý chất thải của Formosa. 
    Theo thông tin của đơn vị này, từ 1/8/2015, công ty Phú Hà ký hợp đồng với Formosa Hà Tĩnh để xử lý 7 loại chất thải nguy hại gồm pin, ắc quy thải; bóng đèn huỳnh quang thải; giẻ lau, găng tay dính dầu thải; màn hình máy tính và các linh kiện điện tử khác; mực in; thùng dầu thải và thùng sơn.
    da xac minh duoc chat thai formosa dua ve phu tho hinh 0
    Số chất thải nguy hại mà Phú Hà đưa về là thùng phuy, bóng đèn huỳnh quang thải và giẻ lau dính dầu thải...
    Từ tháng 10/2015-6/2016, công ty này đã thu gom 4/7 loại chất thải nguy hại kể trên, gồm vỏ thùng sơn, vỏ thùng dầu phế, bóng đèn huỳnh quang thải và giẻ lau dính dầu với tổng khối lượng là 142,340 tấn (không phải con số 145,5 tấn như báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh). Số lượng chất thải nguy hại này được công ty Phú Hà trở về và xử lý tại nhà máy xử lý chất thải công nghiệp của công ty đặt tại xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ.
    Phía công ty Phú Hà cho biết, đơn vị này chưa ký hợp đồng và chưa tiếp nhận bùn thải và dịch thải lỏng từ của Formosa để xử lý tại nhà máy của Phú Thọ và các nhà máy khác của công ty. Công ty này cho biết, không ký hợp đồng để xử lý chất thải nguy hại cũng như chất thải công nghiệp thông thường, trong đó có bùn thải và dịch thải lỏng của Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng và Quản lý môi trường đô thị Kỳ Anh.
    Theo đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường tỉnh Phú Thọ, qua xác minh của Sở Tài nguyên và Môi trường cũng như Phòng cảnh sát môi trường Phú Thọ, số lượng chất thải nguy hại mà Công ty TNHH Môi trường Phú Hà đưa về Phú Thọ chỉ là thùng phuy, bóng đèn huỳnh quang thải và giẻ lau dính dầu thải. Phía Sở Tài nguyên và Môi trường Phú Thọ đang tiếp tục kiểm kê, kiểm tra việc xử lý số chất thải nguy hại này của công ty Phú Hà.
    Trước đó, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh có báo cáo gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường, trong đó nêu, bên cạnh việc ký hợp đồng với của Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng  và Quản lý môi trường đô thị Kỳ Anh, Formosa còn ký hợp đồng với công ty TNHH Môi trường Phú Hà vận chuyển đưa về Phú Thọ xử lý 145,5 tấn chất thải nguy hại từ tháng 8/2015 đến nay.
    Theo ông Nguyễn Văn Hậu, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Phú Thọ, ngay khi có thông tin, Sở Tài nguyên và Môi trường Phú Thọ đã cử người lên xác minh, điều tra. Phòng Cảnh sát Môi trường Phú Thọ cũng vào cuộc. Kết quả xác minh, số chất thải nguy hại mà Phú Hà đưa về là thùng phuy, bóng đèn huỳnh quang thải và giẻ lau dính dầu thải.
    Cũng theo ông Hậu, Công ty TNHH Môi trường Phú Hà được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp phép hoạt động vận chuyển và xử lý chất thải nguy hại./.
    Theo Tiền phong

    Vợ cũ không quan tâm chuyện MC Thanh Bạch làm đám cưới

    TPO - Thu Minh đi xế hộp 10 tỷ tới trường quay; Vợ cũ không quan tâm chuyện MC Thanh Bạch làm đám cưới; Đài PTTH Bình Thuận ngừng phát sóng phim “Tân bến Thượng Hải”… là những tin giải trí đáng chú ý ngày 16/7.
    Vợ cũ không quan tâm chuyện MC Thanh Bạch làm đám cưới
    Với “đám cưới nghệ thuật” không giống ai của MC Thanh Bạch đã khiến dư luận xôn xao. Tuy nhiên vợ cũ của nam MC khá thờ ơ, thậm chí không nhắc đến. Trả lời báo chí, nghệ sĩ Xuân Hương cho biết: "Trong lúc tôi đang chạy đôn chạy đáo kêu cứu vụ bị ăn cướp mồ hôi công lao của tôi thì có một cặp đôi hoàn hảo nào đó tổ chức cưới nhau ầm đùng ì xèo nhưng tôi không để ý. Tự nhiên bây giờ có người hỏi tôi chuyện trên trời rớt xuống".
    Vợ cũ không quan tâm chuyện MC Thanh Bạch làm đám cưới - ảnh 1 MC Thanh Bạch và vợ cũ nghệ sĩ Xuân Hương.
    Xuân Hương khẳng định, chuyện đám cưới nghệ thuật của Thanh Bạch không dính dáng gì đến chị. "Xưa nay tôi có hóng hớt chuyện của ai đâu. Tôi cũng đâu phải cái loa để phát thanh không công chuyện của người khác. Ba cái chuyện đó tôi không biết và không bàn".
    Xuân Hương và Thanh Bạch đã ly hôn cách đây 10 năm và hai người có chung một con trai.
    Đài PTTH Bình Thuận ngừng phát sóng phim “Tân bến Thượng Hải”
    Mới đây, đài PTTH Bình Thuận bất ngờ đưa ra thông báo ngừng phát sóng phim Trung Quốc có tên “Tân bến Thượng Hải”. Theo đó, bà Đặng Thị Kim Oanh, Phó Giám đốc Đài PTTH Bình Thuận, cho biết từ ngày 16/7, sẽ dừng chiếu bộ phim Trung Quốc "Tân bến Thượng Hải" do diễn viên Hoa ngữ thủ vai chính Huỳnh Hiểu Minh đã ký tên phản đối phán quyết của Tòa Trọng tài quốc tế (PCA).
    Vợ cũ không quan tâm chuyện MC Thanh Bạch làm đám cưới - ảnh 2 Đài PTTH Bình Thuận ngừng phát sóng bộ phim "Tân bến Thượng Hải".
    “Bộ phim Tân bến Thượng Hải dài 40 tập, được Đài PTTH Bình Thuận phát sóng vào 12 giờ trưa hằng ngày. Ban Giám đốc đài đã quyết định nay dừng phát sóng ở tập 20” - bà Oanh khẳng định.
    Trước đây, vào tháng 5/2015, đài PTTH Bình Thuận từng ngừng phát sóng phim Trung Quốc để phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 xâm phạm vùng lãnh hải thuộc đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
    Trà Ngọc Hằng mặc váy xẻ táo bạo ngồi ghế nóng
    Mới đây, trong chương trình "Người đẹp toả sáng" tại TP Hồ Chí Minh, Trà Ngọc Hằng đã đến dự với vai trò giám khảo. Cô diện bộ đầm màu đen dài với những đường cắt xẻ cực kỳ táo bạo, gợi cảm. Đường cắt mạnh bạo từ chân đầm đến tận... hông của người đẹp giúp cô khoe đôi chân thon dài, mướt mắt nhưng cũng cực kỳ nhạy cảm khi để lộ nguyên phần hông đầy khiêu khích.
    Vợ cũ không quan tâm chuyện MC Thanh Bạch làm đám cưới - ảnh 3 Bộ váy với thiết kế cắt xẻ táo bạo của Trà Ngọc Hằng.
    Có thể thấy, trang phục của Trà Ngọc Hằng khá giống với bộ váy từng gây “bão” của nữ ca sĩ Thủy Tiên. Gần đây, Trà Ngọc Hằng có xu hướng gắn bó với phong cách thời trang sexy, nóng bỏng.
    Thu Minh đi xế hộp 10 tỷ tới trường quay
    Tối 15/7, Thu Minh đã tới trường quay Vietnam Idol ở TP HCM bằng xế hộp Mercedes có giá 10 tỷ đồng. Được biết, đây là xế hộp mới được giọng ca “Bay” bổ sung vào bộ sưu tập xe sang của mình.
    Vợ cũ không quan tâm chuyện MC Thanh Bạch làm đám cưới - ảnh 4 Thu Minh tới trường quay bằng xế hộp 10 tỷ.
    Kể từ sau khi sinh con, Thu Minh trở lại vai trò giám khảo cuộc thi âm nhạc nhưng hạn chế chạy show và khá vắng bóng trong các chương trình giải trí vì muốn dành thời gian chăm sóc quý tử.

    Tổng hợp

    Dân nơm nớp lo cướp giật, TP đó có “đáng sống” không?

    Không phải chờ đến khi chúng ta xây dựng thành phố đáng sống mới đặt ra đâu. Chính quyền thành phố đã và đang có nhiều giải pháp khắc phục những vấn nạn trên rồi.
    LTS: Đại hội Đảng bộ TP.HCM khóa X đã đưa chương trình Chỉnh trang và phát triển đô thị vào các chương trình đột phá của nhiệm kỳ 2015 - 2020. Lãnh đạo thành phố vào cuộc với quyết tâm chính trị rất cao cho mục tiêu “Xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; có vai trò động lực trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; sớm trở thành một trong những trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ của khu vực Đông Nam Á”.
    Xung quanh câu hỏi đang được dư luận quan tâm: Thế nào là một thành phố đáng sống?, Tuần Việt Nam/báo VietNamNet đã có cuộc trò chuyện với ông Trần Anh Tuấn, Quyền Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển TP.HCM, cơ quan đang xây dựng đề án “Thành phố đáng sống, hiện đại, văn minh, nghĩa tình”.
    Trong cương vị là một cư dân của Sài Gòn – TP. HCM, ông hình dung một “Thành phố đáng sống” là thành phố như thế nào?
    Với tư cách một người dân của thành phố, theo tôi, thành phố đáng sống là nơi có chất lượng sống tốt ở tất cả mọi mặt kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường. Thành phố này cũng phải là một nơi an toàn, bình an và đời sống của người dân không ngừng được nâng cao. Chưa hết, nơi đây người dân có thể an tâm với mức thu nhập đủ để trang trải mọi sinh hoạt phí cho mình và gia đình.
    Thưa ông, Trần Anh Tuấn, liệu giấc mơ này có thể sớm thành hiện thực được như chúng ta đang mong chờ không?
    Hiện chính quyền thành phố đã và đang triển khai những chỉ đạo và giải pháp để đưa thành phố sớm trở thành một nơi đáng sống nhất. Là nơi mà những điều kiện về vật chất và tinh thần của người dân đều được thỏa mãn, người dân cảm thấy hạnh phúc với môi trường trong lành, an ninh trật tự được đảm bảo, đời sống không ngừng được nâng cao …..
    Chúng ta đang phấn đấu xây dựng TP.HCM trở thành một trung tâm kinh tế tài chính, văn hóa và khoa học công nghệ sánh ngang với các thành phố trong khu vực.
    Sài Gòn, Thành phố đáng sống, Hòn ngọc viễn Đông, Chính quyền đô thịh
    TP. HCM đang xây dựng bộ tiêu chí "Thành phố đáng sống". Ảnh minh họa: doanhnhansaigon
    Là người đứng đầu cơ quan tham mưu cho chính quyền xây dựng bộ tiêu chí “Thành phố đáng sống”, ông có thể cho biết, các ông đã triển khai tới đâu rồi ạ?
    Chúng tôi đã tham khảo các bộ tiêu chí thành phố đáng sống của các nước. Ví dụ, bộ tiêu chí của Mercer, Michael Douglas là những bộ tiêu chí xếp hạng các thành phố đáng sống trên thế giới hiện nay.
    Như các bạn biết đây, tham khảo rồi còn phải chọn lọc những mô hình phù hợp với điều kiện ở nước ta.
    Chúng tôi cũng đã mời các chuyên gia kỹ thuật của Liên hợp quốc (UNDP)hỗ trợ xây dựng các tiêu chí “Thành phố đáng sống”. Mỗi nơi, mỗi vùng đất đều đặc thù, có mô hình kinh tế, chính trị, văn hóa khác nhau. Chúng tôi cũng lại phải chọn lọc tìm tòi những mô hình phù hợp với Sài Gòn -TP.HCM. 
    Từ những cơ sở lý luận, từ những kinh nghiệm của các nước, cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật của Liên hợp quốc, bước tiếp theo chúng tôi sẽ xây dựng bộ tiêu chí về “Thành phố đáng sống” phù hợp với Sài Gòn – TP. HCM như chỉ đạo của các vị lãnh đạo Đảng bộ thành phố.
    Sau đó chúng tôi mới tổ chức hội thảo công bố nhằm lấy ý kiến chuyên gia, cơ quan nhà nước, sở ngành, và ý kiến của người dân.
    Hẳn rằng đến thời điểm này các ông đã chọn được một vài mô hình có thể áp dụng cho Sài Gòn–TP. HCM. Tôi đang tò mò muốn biết, có mô hình nào có thể giúp chúng ta khắc chế được vấn nạn tội phạm cướp giật?
    Thành phố chúng ta rất quan tâm tới tiêu chí như nhà báo vừa đề cập. Bên cạnh đó còn những tiêu chí cũng được quan tâm tham khảo như về  vệ sinh an toàn thực phẩm, tiêu chí về môi trường, về thu nhập bình quân đầu người hay tiêu chí về hưởng thụ văn hóa….
    Có rất nhiều mô hình đã được các nước vận dụng có thể vận dụng vào Việt Nam, rất sát và khả thi.
    Tôi nghĩ rằng, một thành phố đáng sống thì không thể ùn tắc giao thông bất kể lúc nà. Người dân sống trong thành phố đó cũng không phải lo về triều cường, ngập lụt…. có đúng không? Những mối lo có thực này sẽ được giải như thế nào trong đề án mà các ông đang xây dựng?
    Người dân và các cấp chính quyền không ai mong muốn những chuyện trên xảy ra.
    Không phải chờ đến khi chúng ta xây dựng thành phố đáng sống mới đặt ra đâu. Chính quyền thành phố đã và đang có nhiều giải pháp khắc phục những vấn nạn trên rồi. Thành phố đã đề ra những vấn đề trên trong 7 chương trình đột phá ở Đại hội X. Trong đó có những chương trình hành động rất cụ thể về môi trường đô thị, về vệ sinh an toàn thực phẩm, về ngập úng, ùn tắc giao thông ….
    Tôi khẳng định, tất cả những điều trên, chính quyền thành phố đã có chương trình và giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất.
    “Thành phố đáng sống” là thành phố hiện đại, văn minh thì rõ rồi. Còn “thành phố nghĩa tình” thì sa, chúng ta nên hiểu thế nào cho chính xác?
    Cụm từ “nghĩa tình” là triết lý về cuộc sống thực tiễn của TP.HCM. “Nghĩa tình” được thể hiện ở một cộng đồng sống chan hòa, chia sẻ tương kính nhau.
    Nghĩa tình cũng ám chỉ mối quan hệ giữa thành phố Hồ Chí Minh với các thành phố, địa phương khác.
    Tôi đi ra nước ngoài, chứng kiến việc người ta đụng nhau. Chưa biết ai sai, ai đúng nhưng họ đều mỉm cười nói “xin lỗi” lẫn nhau. 
    Từ những nghĩa chỉ, cử chỉ đó nó hình thành lên một văn hóa cộng đồng. Đi đường phải hợp tác với nhau, trong lưu thông cũng phải hợp tác với nhau, chia sẻ với nhau thì mới tạo thành nếp cư xử văn hóa tạo thành những nghĩa cử cao đẹp tiến tới là phải biết hy sinh vì nhau. Làm sao để chúng ta nghĩ về cái chung trước khi nghĩ về cái riêng.
    Ông có tin bộ tiêu chí này sẽ giúp Sài Gòn sớm trở thành một thành phố đáng sống như chúng ta đang vẽ ra không?
    Khi chúng ta đã xây dựng xong bộ tiêu chí và có quyết tâm, từ các cấp chính quyền đến người dân trên dưới đồng lòng với từng tiêu chí một thì sự lan truyền, lan tỏa những ý tưởng, những tiêu chí ra cuộc sống sẽ rất khả thi.
    Tất nhiên, những những tiêu chí này khi đi vào đời sống sẽ không phát huy liền, cần có một thời gian để hấp thụ và truyền tải cho người dân. Nhưng tôi tin nếu chính quyền và người dân thành phố cũng đồng lòng thì từ từ sẽ hình thành nên một nếp sống cho người dân, tạo một nếp sống văn hóa và tạo một giá trị riêng cho mỗi người. Từ giá trị riêng riêng của mỗi người đó sẽ hình thành nên giá trị chung của thành phố.
    Ông vừa nhắc đến việc tuyên truyền cho các cơ quan chính quyền nhằm thay đổi bộ mặt hành chính. Theo tôi biết, chúng ta đã có rất nhiều cải cách, rất nhiều chỉ đạo, rất nhiều hành động nhằm cải cách rồi, nhưng tới nay, xem ra hành vẫn là chính thì phải?
    Tiêu chí này cũng đặt ra những yêu cầu chủ thể về hành chính công của thành phố, nó nằm trong mục tiêu phát triển chung của thành phố.
    Cám ơn ông đã dành thời gian cho Tuần Việt Nam/báo Vietnamnet
    Văn Túthực hiện

    Kỉ niệm 1 năm yêu nhau, Trường Giang bất ngờ cầm hoa và bảng xin lỗi đã làm Nhã Phương khóc

    00:50:00 17/07/2016

    Trường Giang đã tới tận Đà Nẵng, địa điểm Nhã Phương đang quay "Tuổi thanh xuân 2" để tạo bất ngờ cho người yêu.

    Thời gian vừa qua, chuyện tình cảm của Nhã Phương - Trường Giang liên tục gây chú ý với dư luận. Ngay từ những ngày đầu công khai yêu nhau, cặp đôi này đã khiến các fan đứng ngồi không yên vì độ "sến" của hai người.
    Tối 16/7, Trường Giang bất ngờ xuất hiện tại trường quay phim "Tuổi thanh xuân 2" kèm theo 1 bó hoa rất to để đứng chờ Nhã Phương. Nam diễn viên còn cầm theo 1 tấm bảng to ghi dòng chữ: "365 ngày vừa qua anh đã làm em khóc rất nhiều. Anh sẽ không như vậy nữa". Hành động lãng mạn này khiến Nhã Phương vô cùng hạnh phúc và rơi nước mắt. Sau đó, Nhã Phương đã đăng tải trên trang cá nhân của mình bức ảnh hôn bó hoa hồng to đùng kèm theo caption: "All my love is for you" (Tạm dịch: Tất cả tình yêu là dành cho anh".
    Kỉ niệm 1 năm yêu nhau, Trường Giang bất ngờ cầm hoa và bảng xin lỗi đã làm Nhã Phương khóc - Ảnh 1.
    Trường Giang bất ngờ có mặt ở phim trường của Nhã Phương khiến rất nhiều fan bất ngờ
    Kỉ niệm 1 năm yêu nhau, Trường Giang bất ngờ cầm hoa và bảng xin lỗi đã làm Nhã Phương khóc - Ảnh 2.
    Anh mang theo một bó hoa to và tấm bảng ghi lời lẽ lãng mạn khiến Nhã Phương cảm động bật khóc
    Kỉ niệm 1 năm yêu nhau, Trường Giang bất ngờ cầm hoa và bảng xin lỗi đã làm Nhã Phương khóc - Ảnh 3.
    Trường Giang lau nước mắt cho Nhã Phương
    Kỉ niệm 1 năm yêu nhau, Trường Giang bất ngờ cầm hoa và bảng xin lỗi đã làm Nhã Phương khóc - Ảnh 4.
    Cả hai vô cùng hạnh phúc
    Kỉ niệm 1 năm yêu nhau, Trường Giang bất ngờ cầm hoa và bảng xin lỗi đã làm Nhã Phương khóc - Ảnh 5.
    Nhã Phương và bó hoa to đùng của Trường Giang
    Kỉ niệm 1 năm yêu nhau, Trường Giang bất ngờ cầm hoa và bảng xin lỗi đã làm Nhã Phương khóc - Ảnh 6.
    Rất nhiều fan tò mò và hào hứng trước hành động này của Trường Giang
    Kỉ niệm 1 năm yêu nhau, Trường Giang bất ngờ cầm hoa và bảng xin lỗi đã làm Nhã Phương khóc - Ảnh 7.
    Cô chia sẻ niềm hạnh phúc trên trang cá nhân ngay sau đó

    Tỷ phú Trump chính thức chọn Thống đốc Indiana làm “phó tướng”

    Dân trí Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump ngày 15/7 đã chính thức công bố Thống đốc bang Indiana Mike Pence là ứng viên phó tổng thống, sát cánh cùng ông trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm nay.
     >> Lộ diện “phó tướng” của tỷ phú Donald Trump
     >> Donald Trump kiện cựu trợ lý 10 triệu USD


    Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump (phải) và Thống đốc bang Indiana Mike Pence (Ảnh: Reuters)
    Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump (phải) và Thống đốc bang Indiana Mike Pence (Ảnh: Reuters)
    “Tôi rất vui mừng khi thông báo rằng tôi đã chọn Thống đốc Mike Pence làm ứng viên Phó Tổng thống. Cuộc họp báo chính thức sẽ diễn ra vào lúc 11h sáng mai (16/7)”, tỷ phú Donald Trump viết trên trang Twitter cá nhân vào cuối ngày 15/7.
    CNBC đưa tin, ông Trump đã gọi điện thông báo thông tin trên với ông Pence và Thống đốc bang Indiana đã đồng ý sát cánh cùng ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng sắp tới.
    “Hân hạnh được gia nhập vào đội ngũ của ông Trump và cống hiến để đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại”, ông Pence viết trên trang Twitter cá nhân sau khi chính thức nhận lời làm “phó tướng” cho tỷ phú bất động sản New York.
    Tuyên bố trên của ông Trump đã khép lại những đồn đoán từ nhiều ngày qua về người sẽ được chọn làm bạn đồng hành của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa. Trước đó, một số nguồn tin trong đội ngũ tranh cử của ông Trump cũng từng tiết lộ rằng Thống đốc bang Indiana Mike Pence sẽ là ứng viên được lựa chọn.
    Tỷ phú New York được cho là ấn tượng với phong cách điềm tĩnh của thống đốc bang Indiana, cũng như những kinh nghiệm của ông này trong cương vị thống đốc bang. Là một nhân vật với tính cách kiên định và chắc chắn, ông Pence nhiều khả năng có thể đóng vai trò trung gian, giúp làm dịu sự căng thẳng của các thành viên đảng Cộng hòa với phong cách mạnh mẽ và quyết liệt của ông Trump.
    Nhiều chuyên gia nhận định, Mike Pence, 57 tuổi, được xem là một lựa chọn an toàn đối với ông Trump. Ông được cho là có khả năng tập hợp lòng tin của các thành viên trong đảng để hậu thuẫn tích cực cho ông Trump. Bên cạnh đó, ông Pence cũng có thể giúp tỷ phú New York trong nỗ lực gây quỹ cho chiến dịch tranh cử vì mối quan hệ chặt chẽ của ông với nhiều nhà tài trợ tầm cỡ.
    Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa dự kiến được tổ chức vào tuần tới, từ ngày 18-31/7 ở Cleveland. Trong khi đó, bên phía đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton cũng đang cân nhắc nhiều ứng viên sáng giá cho vị trí phó tổng thống và vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.
    Thành Đạt
    Tổng hợp

    THAAD – hệ thống lá chắn hiện đại nhất khiến Trung Quốc, Triều Tiên hoảng sợ

    Hệ thống tên lửa hiện đại nhất hành tinh này có thể săn và làm nổ tung những tên lửa đang phóng đến ngay trên bầu trời với độ chính xác đến 100%, theo Business Insider.
    Hệ thống tên lửa đánh chặn tầm cao giai đoạn cuối (THAAD). Ảnh: Reuters/ TTXVN
    Giống như Patriot, THAAD được thiết kế để bắn hạ tên lửa đạn đạo đang trong giai đoạn cuối của hành trình. Tuy nhiên, nó được thiết kế để đánh chặn các mục tiêu ở tầm cao, tạo cho hệ thống này khả năng phòng thủ lớn hơn.
    Mỹ và Hàn Quốc mới đây vừa thông báo nhất trí triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ đặt tại Hàn Quốc. Sự kiện này đã ngay lập tức vấp phải sự phản ứng của Nga và Trung Quốc với lý do hệ thống này có thể xác định vị trí tên lửa bên ngoài lãnh thổ CHDCND Triều Tiên.
    Theo Mỹ và Hàn Quốc, trong bối cảnh CHDCND Triều Tiên liên tục tiến hành các vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo thời gian qua đã gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh và ổn định của Hàn Quốc cũng như toàn bộ khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
    Do đó, kể từ tháng 10/2015, khi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye có chuyến thăm Mỹ, hai nước đã từng đề cập tới việc triển khai một hệ thống THAAD tại Hàn Quốc. Đến tháng 2/2016, sau khi Triều Tiên phóng tên lửa tầm xa và thử hạt nhân lần thứ tư, các cuộc đàm phán về THAAD giữa Hàn Quốc và Mỹ đã được thúc đẩy nhanh hơn.
    Và sau 5 tháng tham vấn, hai nước đã đạt được thỏa thuận về việc triển khai một hệ thống THAAD tại Hàn Quốc (vào ngày 8/7/2016).
    THAAD là viết tắt của cụm từ Terminal High Altitude Area Defense (Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối). Đây là hệ thống phòng thủ tên lửa độ chính xác cao, có khả năng chống lại các mối đe dọa trên toàn thế giới với khả năng di động và các đơn vị chiến lược.
    Ý tưởng về hệ thống tên lửa đánh chặn THAAD được đưa ra vào năm 1987, nhưng phải đến tháng 9/1992, quân đội Mỹ mới quyết định chọn Lockheed Martin là nhà thầu chính chịu trách nhiệm nghiên cứu và sản xuất THAAD. Hệ thống tên lửa này được thử nghiệm lần đầu tiên vào 4/1995 và chính thức vào biên chế quân đội Mỹ năm 2008.
    Giống như hệ thống chống tên lửa Patriot, THAAD được thiết kế để bắn hạ tên lửa đạn đạo đang trong giai đoạn cuối của hành trình. Tuy nhiên, nó được thiết kế để đánh chặn các mục tiêu ở tầm cao, tạo cho hệ thống này khả năng phòng thủ lớn hơn.
    Theo trang mạng Lockheed Martin, mỗi khẩu đội THAAD bao gồm: 4 xe phóng mang tên lửa (8 ống phóng/xe), radar tìm kiếm mục tiêu và điều khiển hỏa lực AN/TPY-2 cùng một xe trung tâm điều khiển di động và hai trung tâm hoạt động chiến thuật TOC.
    THAAD được trang bị công nghệ đánh chặn truy đuổi - tiêu diệt tương tự như công nghệ được trang bị trên hệ thống tên lửa phòng không Patriot. Giai đoạn tiếp cận tên lửa địch, THAAD sử dụng module đánh chặn được trang bị đầu tự dẫn hồng ngoại để truy tìm mục tiêu.
    Kể từ khi Mỹ bắt đầu chương trình thử nghiệm này vào năm 2005, THADD đã có 12 lần bay thử thành công và cũng có những lần thất bại.
    Ngày 5/10/2011, Mỹ thông báo đã đánh chặn thành công hai tên lửa đạn đạo trong một cuộc thử nghiệm hệ thống THAAD ở ngoài khơi Hawaii. Đây là vụ thử nghiệm tác chiến đầu tiên của hệ thống này nhằm đánh chặn tên lửa ở tầm cao trong giai đoạn bay cuối cùng.
    Cơ quan phòng thủ tên lửa của Lầu Năm Góc cho biết, cùng với Aegis, Patriot PAC-3, THAAD đã tạo nên hệ thống đánh chặn ba tầng. Trong đó, hệ thống Aegis chống mục tiêu ở tầm cao, THAAD ở tầm trung và PAC-3 ở tầm ngắn. Chúng thiết lập nên "cái ô che chắn" cho Mỹ và các đồng minh khỏi mối đe dọa từ tên lửa đạn đạo của đối phương.
    Phản ứng của các nước
    Sau khi Mỹ và Hàn Quốc đạt được thỏa thuận triển khai hệ thống THAAD tại Hàn Quốc, tuyên bố chung của hai nước này đã nêu rõ, hệ thống này không nhắm tới bất kỳ nước thứ ba nào và sẽ chỉ được sử dụng để đối phó với mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Tuy nhiên, hệ thống THAAD đã gặp phải những phản ứng trái chiều của các nước.
    Trong khi Nhật Bản bày tỏ ủng hộ việc triển khai THAAD thì các nước láng giềng của Hàn Quốc là Trung Quốc và Nga đã bày tỏ quan ngại về hệ thống này.
    Nga thì cho rằng việc Mỹ triển khai THAAD trên lãnh thổ Hàn Quốc sẽ gây ra "những hậu quả không thể bù đắp được", bởi THAAD có thể phá hoại an ninh khu vực.
    Để phản ứng lại động thái của Mỹ và Hàn Quốc, Ủy ban Vũ trang thuộc Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga đã cảnh báo rằng, các đơn vị tên lửa có khả năng sẽ được triển khai ở miền Đông nước này nhằm đối phó với việc Mỹ triển khai Hệ thống THAAD tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, Nga cũng bày tỏ hy vọng "các đối tác sẽ tránh có bất kỳ hành động nào có thể gây ra những hậu quả không thể bù đắp được".
    Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng đã ra tuyên bố bày tỏ "hết sức bất bình và kiên quyết phản đối việc triển khai THAAD tại Hàn Quốc".
    Trong khi đó, về phía CHDCND Triều Tiên, ngày 11/7, quân đội nước này lên tiếng cảnh báo sẽ có "hành động vật chất" đối phó với việc Mỹ và Hàn Quốc triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) ở Hàn Quốc. Đây là phản ứng đầu tiên của Triều Tiên đối với việc Hàn Quốc và Mỹ quyết định triển khai hệ thống THAAD ở Hàn Quốc, nơi hiện có khoảng 28.500 binh sĩ Mỹ đang đồn trú.
    Tuy vấp phải những phản ứng từ các nước liên quan, ngày 13/7/2016, Hàn Quốc và Mỹ vẫn tiếp tục xúc tiến triển khai THAAD. Theo đó, hai bên đã chọn được nơi làm địa điểm triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ. Đó là thị trấn Seongju thuộc vùng núi phía Nam Hàn Quốc. Hàn Quốc và Mỹ dự kiến muộn nhất là đến cuối năm 2017 sẽ triển khai THAAD tại Hàn Quốc nhằm đối phó với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ Triều Tiên.
    Theo TTXVN

    Thực hư vụ trẻ sơ sinh bị 'bắt cóc' ở bệnh viện E


    Bệnh viện E, nơi xảy ra vụ việc /// Ảnh Minh Chiến

    Bệnh viện E, nơi xảy ra vụ việcẢnh Minh Chiến


    Trẻ sơ sinh vừa lọt lòng mẹ đã được một người phụ nữ khác đưa đi khỏi bệnh viện.
    Ngày 16.7, cơ quan điều tra, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP Hà Nội) điều tra làm rõ, khẳng định không có vụ bắt có trẻ em tại bệnh viện E (đường Trần Cung, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) như thông tin trên mạng xã hội.
    Theo kết quả điều tra ban đầu, thông qua mạng xã hội, chị Lê Thị Ngọc (35 tuổi, quê ở Thanh Hóa, hiện thuê trọ tại phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ) có thỏa thuận xin con của chị Đinh Thị Kiều T. (26 tuổi, quê ở Bình Phước).
    Trước đó, đầu tháng 4.2016, chị T. đã đăng tải một số thông tin lên mạng xã hội về việc không có đủ điều kiện để nuôi con, nên có nguyện vọng sau khi sinh xong sẽ cho người muốn nhận nuôi. Tiếp nhận thông tin, chị Ngọc đã liên hệ và hai bên đã thỏa thuận xong.
    Sau đó, chị Ngọc đưa chị T. về thuê trọ tại khu vực phường Thụy Khuê để tiện chăm sóc, chờ ngày sinh nở. Ngày 14.7, chị T. sinh con tại bệnh viện E, đến chiều cùng ngày chị Ngọc đã bế cháu bé rời bệnh viện vì cho rằng trước đó đã có thỏa thuận xin cho với mẹ cháu bé.
    Sản phụ T. vẫn nằm theo dõi sức khỏe ở bệnh viện E, nhân viên y tế phát hiện con của sản phụ này biến mất bất thường nên trình báo cơ quan công điều tra, làm rõ. Cùng thời điểm, một số người nằm cùng buồng bệnh đã đăng tải thông tin vụ việc lên mạng xã hội.

    Về phía chị Lê Thị Ngọc, sau khi bế cháu bé rời bệnh viện E, chị đã đưa cháu lên Lạng Sơn (gần khu vực biên giới) để về quê chồng ở Trung Quốc. Khi cơ quan công an vào cuộc, sản phụ T. đã gọi điện vận động chị Ngọc mang cháu bé sơ sinh quay lại vì việc cho và nhận con chưa thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật.
    Đến cuối giờ chiều ngày 15.7, chị Ngọc đã đưa cháu bé sơ sinh về trình diện cơ quan công an. Ngay sau đó, cháu bé được đưa trở lại cho mẹ ở bệnh viện E để tiếp tục chăm sóc.
    Công an quận Cầu Giấy đã làm việc với chị Ngọc và được biết chị cùng chồng lấy nhau nhưng nhiều năm chưa có con. Khi biết chị T. có nguyện vọng cho con nên đã liên hệ để xin.
    Người phụ nữ này cũng cho rằng, bản thân không nắm rõ các quy định của pháp luật về việc cho nhận con, nên đã đưa cháu bé đi mà không liên hệ các cơ quan chức năng để làm thủ tục.
    Minh Chiến - Hà An

    Bản tin 20H: Vượt đèn vàng sắp phạt nặng như vượt đèn đỏ

    TPO - Nghị định 46 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2016 quy định, xe vượt đèn vàng sẽ bị xử phạt mức tiền cao hơn mức cũ. Lỗi vượt đèn vàng và đèn đỏ phạt như nhau. Theo đó, người điều khiển ôtô và các loại xe tương tự không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông (vượt đèn vàng và đèn đỏ) bị phạt 1.200.000 - 2.000.000 đồng.
    Từ 1/8/2016, vượt đèn vàng sẽ bị phạt đến 2 triệu đồng. Từ 1/8/2016, vượt đèn vàng sẽ bị phạt đến 2 triệu đồng.
    Nghị định 46 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2016 quy định, xe vượt đèn vàng sẽ bị xử phạt mức tiền cao hơn mức cũ. Lỗi vượt đèn vàng và đèn đỏ phạt như nhau. Theo đó, người điều khiển ôtô và các loại xe tương tự không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông (vượt đèn vàng và đèn đỏ) bị phạt 1.200.000 - 2.000.000 đồng. Với người điều khiển môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự vượt đèn vàng bị phạt tiền 300.000 - 400.000 đồng.

    Trong khi chất thải của Công ty Formosa Hà Tĩnh được Giám đốc Công ty môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh, Lê Quang Hòa đưa về chôn lấp tại trang trại của mình ở phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh vẫn đang được các cơ quan chức năng phân tích, giám định làm rõ đó là chất thải nguy hại hay không nguy hại thì ngày 16/7, các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục ghi nhận tại Công viên môi trường có địa chỉ ở tổ dân phố Hưng Thịnh, phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh, có trên 10 tấn chất thải của Công ty Formosa Hà Tĩnh cũng đã được đem về đây để chôn lấp. (Xem chi tiết)

    Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinatas) vừa công bố kết quả khảo sát về thức uống cà phê tại bốn tỉnh, thành gồm Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương và Sóc Trăng. Kết quả cho thấy trong 253 mẫu cà phê được khảo sát có tới 30,04% có hàm lượng caffeine rất thấp (dưới 1g/l). Đặc biệt có tới năm mẫu hoàn toàn không chứa caffeine. Các mẫu khảo sát này được mua ngẫu nhiên tại các điểm kinh doanh cà phê khác nhau gồm: Quán cà phê lịch sự, quán cóc, căn tin bệnh viện, cà phê xe đẩy và cà phê vỉa hè.

    Ngày 16/7, Công an quận 1 phối hợp với Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Đội 3, PC45) bắt giữ băng cướp giật khiến chị Lê Thị Bích Tuyền (25 tuổi, quê ở Đồng Tháp) ngã xuống đường tử vong hồi cuối tháng 6 gây xôn xao dư luận. 5 người đang bị cảnh sát lấy lời khai để làm rõ hành vi Cướp giật tài sản. Theo điều tra ban đầu, 6h hôm 27/6 chị Tuyền thuê xe ôm chở từ cư xá Thanh Đa, quận Bình Thạnh đi bến xe Miền Tây, quận Bình Tân. Khi đi đến đường Võ Thị Sáu, phường Tân Định, quận 1 thì cô gái bị nhóm cướp giật tấn công. Do không đội mũ bảo hiểm nên chị Tuyền té, đập đầu xuống đường bị thương nặng. Sau 3 ngày điều trị, chị Tuyền đã tử vong. (Xem chi tiết)

    Ngày 16/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung đồng thời chuyển hồ sơ tới Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị truy tố 9 bị can trong vụ án “vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tổng công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Việt Nam (Vinaconex)". Trước đó, hồi tháng 11/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã chuyển hồ sơ vụ án sang Viện Kiểm sát nhân dân tối cao. Viện này đã ra cáo trạng truy tố 9 bị can và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội để xét xử. Đến ngày 31/5/2016, Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội đã ra quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

    Chiều muộn ngày 15/7, tại km 12 tuyến đường quốc lộ 4B thuộc địa phận Bản Lầy, xã Xuân Lễ, huyện Lộc Bình; xe ô tô mang biển kiểm soát: 29A-784.28 lưu thông từ hướng thị trấn Lộc Bình (huyện Lộc Bình) ra thành phố Lạng Sơn, do phóng nhanh, đi lấn phần đường đã đâm vào hai xe mô tô đi ngược chiều. Hậu quả 3 người trên mô tô bị thương nặng, trong đó có một người đã tử vong. Xe ô tô và 2 xe mô tô đều hư hỏng nặng. Sau khi gây tai nạn, lái xe ô tô đã bỏ trốn khỏi hiện trường; đến cuối giờ trưa hôm nay (16/7), anh này mới đến trụ sở công an huyện trình diện. (Xem chi tiết)

    Khoảng hơn 8g sáng 16/7, trên đường DT743A, đoạn qua ngã ba Bà Điểm, Khu phố Trung Thắng, P.Hiệp Thắng, thị xã Dĩ An, Bình Dương, xe container do tài xế Cao Tiến Đổng, điều khiển trên đường 30-4, hướng ra đường DT743A va chạm với xe máy do chị Trần Mai Hoa điều khiển chở theo con gái 4 tuổi chạy trên đường DT743A, hướng từ trạm thu phí Bình Thắng đi ngã ba Tân Vạn. Cú va chạm khiến chị Hoa cùng xe máy lọt xuống gầm, bị bánh xe container cán qua người. Bé gái văng ra ngoài may mắn thoát nạn.

    Trong bài phát biểu thứ hai tại sân bay Ataturk ngày 16/7, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố chính phủ và Tổng thống đang nắm quyền kiểm soát. Ông Erdogan khẳng định quân đội không thể và không có khả năng cầm quyền tại Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó, trong bài phát biểu đầu tiên, ông Erdogan đã kêu gọi đập tan cuộc đảo chính do một nhóm các binh lính và sĩ quan của quân đội nước này thực hiện đồng thời "làm sạch" bộ máy quân đội.

    Một quan chức cấp cao của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Tổng Tham mưu trưởng quân đội Hulusi Akar đã được giải cứu và đưa đến nơi an toàn. Trước đó, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin ông Akar đã bị bắt làm con tin trong cuộc đảo chính của một bộ phận quân đội nước này. Cùng ngày, theo AFP, Một quan chức cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết hầu hết các vụ tấn công nhằm vào trụ sở Quốc hội và Phủ Tổng thống đều đã tạm ngừng.

    Ông Đinh La Thăng: 'Có tiền làm đường, không cần Giám đốc Sở GTVT'

    Giọng từ tốn, Bí thư Thành ủy TP HCM cho rằng phải huy động mọi nguồn lực để có tiền đầu tư hạ tầng, chứ có sẵn tiền thì ai làm cũng được, không cần đến Giám đốc Sở GTVT.

    Tại hội nghị tổng kết chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với tỉnh Long An giai đoạn 2007-2015 sáng 16/7, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng nói, mấu chốt giữa 2 địa phương là nằm trong hợp tác vùng, muốn tốt cần xử lý quy hoạch về không gian. Tuy nhiên, việc này hiện làm chưa tốt do cơ chế phát triển liên kết vùng còn hạn chế.
    "Long An có lợi thế rất gần đầu tàu kinh tế TP HCM. Trung tâm của 2 địa phương chỉ cách nhau 45 phút di chuyển nhưng vẫn chưa phát triển được là vì liên kết vùng chưa tốt. Long An phát triển cũng sẽ thúc đẩy TP HCM phát triển", ông Thăng nhận định.
    ong-dinh-la-thang-co-san-tien-ai-lam-duong-khong-duoc-ong-dinh-la-thang-neu-co-tien-lam-duong-khong-can-den-giam-doc-so-gtvt
    Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong và Chủ tịch UBND tỉnh Long An Trần Văn Cần ký kết hợp tác giữa 2 địa phương. Ảnh: Hữu Công
    Người đứng đầu Thành ủy TP HCM cho hay, tại buổi làm việc với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, thành phố đề nghị phải có cơ chế điều phối, liên kết vùng cụ thể cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và giao cho một Phó thủ tướng phụ trách. "Bởi thực tế không thể nào ông Chủ tịch TP HCM chỉ đạo được Long An, hay ngược lại".
    Theo ông Thăng, 5 năm tới, liên kết giữa hai địa phương phải cụ thể, không thể nói chung chung. Lĩnh vực giao thông đã có sẵn chủ trương, cần bắt tay vào làm ngay. Nếu thiếu vốn thành phố phải tìm mọi cách để huy động. Lấy dẫn chứng về quyết tâm thực hiện dự án Quốc lộ 50, ông Thăng nói thành phố "phải cố làm cho xong".
    Giọng từ tốn, ông Thăng quay sang Giám đốc Sở GTVT TP HCM Bùi Xuân Cường: "Giờ giao cho cho anh Cường 5 tỷ USD để làm công trình này công trình kia thì cần gì Giám đốc Sở GTVT nữa. Có tiền sẵn thì ai làm chẳng được. Chính vì vậy, khó cái gì mình tập trung tháo gỡ cái đó. Khó vốn thì phải tìm ta nguồn lực để huy động", ông Thăng nói về đề nghị UBND TP HCM rà soát mọi nguồn lực để huy động vốn. 
    Trước đó, nói về sự kết nối giao thông giữa hai địa phương, ông Bùi Xuân Cường cho biết, so với các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long khác, Long An là tỉnh có chung địa bàn giáp ranh với thành phố nhiều nhất. Năm huyện ở TP HCM đều có đường kết nối với Long An. Nhiều tuyến đường, trục kết nối tốt hai địa phương như cao tốc Trung Lương, Quốc lộ 1, Tỉnh lộ 10.
    "Tuy nhiên, một số dự án kết nối giữa 2 nơi đang triển khai nhưng gặp khó khăn như Quốc lộ 50, cầu Rạch Dơi... Đây là những dự án đã được quy hoạch nhiều năm nhưng chưa đầu tư được, có nhiều nguyên nhân nhưng cơ bản là thiếu vốn", ông Cường nói.
    Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Long An Phạm Văn Rạnh cũng cho rằng lợi thế của Long An là gần TP HCM, thành phố phát triển mạnh thì cũng kéo Long An phát triển theo. Vì vậy, Nghị quyết Đại hội đảng lần thứ 10 của tỉnh đã đặt ra 2 chương trình đột phá lớn là phát triển nông nghiệp công nghệ cao để tham gia vào thị trường TP HCM và xuất khẩu; thứ hai là huy động nguồn lực đầu tư hạ tầng giao thông.
    "Vì vậy, chúng ta phải làm sao để kết nối hạ tầng giao thông giữa Long An và TP HCM. Theo quy hoạch phát triển đô thị, Long An muốn phát triển vùng Cần Giuộc để có thể sau này là vệ tinh của TP HCM. Chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện về hành chính, thủ tục để doanh nghiệp TP HCM đến Long An đầu tư", ông Rạnh cam kết.
    Hôm 15/7, trong hội nghị tổng kết chương trình hợp tác với tỉnh Lâm Đồng, ông Đinh La Thăng bày tỏ mong muốn có đường cao tốc nối giữa TP HCM và Lâm Đồng "để nông dân ở Đà Lạt sáng thu hoạch thì buổi trưa người dân thành phố đã được thưởng thức rau sạch, trái cây tươi".
    Trong khi đó, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến cho rằng, hiện Lâm Đồng cung cấp 60% lượng rau và 30% lượng hoa quả tiêu thụ trên địa bàn TP HCM. Vì vậy, ông Tiến mong muốn trong thời gian tới được TP HCM hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực nông nghiệp công nghệ cao, kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm và thuốc bảo vệ thực vật, hỗ trợ quảng bá về thương hiệu sản phẩm.
    Hữu Công

    Vinastas cảnh báo cà phê không có caffeine

    Theo khảo sát của Vinastas, có đến hơn 30% cà phê trên thị trường có lượng caffeine rất thấp, lượng cà phê này chủ yếu ở các quán vỉa hè, quán cóc.
    Theo các chuyên gia sức khỏe uống từ 1 đến 2 ly cà phê mỗi ngày có thể giúp cơ thể sảng khoái, linh hoạt - Ảnh minh họa. Theo các chuyên gia sức khỏe uống từ 1 đến 2 ly cà phê mỗi ngày có thể giúp cơ thể sảng khoái, linh hoạt - Ảnh minh họa.
    Hơn 30% cà phê trên thị trường có quá ít caffeine 
    Ngày 11/7 vừa qua, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (Vinatas) công bố bảng báo cáo khảo sát cà phê trên thị trường một số tỉnh và thành phố trong thời gian qua.
    Sau 3 đợt khảo sát từ tháng 5 đến tháng 7/2016, trên các mẫu cà phê bột và cà phê nước tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Sóc Trăng và Lâm Đồng, kết quả cho thấy tổng cộng có tới 9 mẫu cà phê hoàn toàn không phát hiện hàm lượng caffeine.
    Cụ thể, từ tháng 6-7/2016, trong 253 mẫu khảo sát thực hiện tại 4 tỉnh thành phố gồm Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Sóc Trăng, có tới 5 mẫu không có caffeine đã được tìm thấy tại các quán cà phê nhỏ (quán cóc); căn tin bệnh viện; cà phê vỉa hè, cà phê bệt và xe đẩy.
    Kết quả khảo sát cũng cho thấy tới 1/3 tổng số mẫu khảo sát có hàm lượng caffeine rất thấp (dưới 1g/lít).
    Theo kết quả khảo sát căn cứ trên địa điểm chọn mẫu cho thấy có gần một nửa (47.54%) các mẫu cà phê lấy từ các quán nhỏ, xe đẩy, vỉa hè, và căn tin bệnh viện... có hàm lượng caffeine rất thấp. Thậm chí các mẫu tại các địa điểm cà phê bệt, xe đẩy hoàn toàn không có hàm lượng caffeine.
    Trước đó, tháng 5/2016 một khảo sát nhanh khác của Vinatas trên 25 mẫu nước cà phê tại TP.Hồ Chí Minh và Bình Dương cũng phát hiện 02 mẫu hoàn toàn không có caffeine.
    Ngày 25/6/2016, Trung tâm Phân tích và Chứng nhận chất lượng (Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng) công bố: Có 02 mẫu không có hàm lượng caffeine trong 100 mẫu cà phê bột tại các cơ sở sản xuất cà phê trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. 28/100 mẫu có hàm lượng caffeine < 1,0% (không đạt yêu cầu).
    Khảo sát trên cho thấy, thực trạng cà phê không chứa caffeine hay hàm lượng caffeine rất nhỏ trên tổng các quán cà phê xe đẩy, căng tin bệnh viện và vỉa hè chiếm đến 47,54% đang là con số đáng báo động.
    Người Việt tiêu thụ 16,8 tỷ ly cà phê/năm
    Trước đó, theo báo cáo về ngành cà phê Việt Nam do Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (xuất bản ngày 6/1/2016), niên vụ 2015/2016, tiêu thụ cà phê rang xay nội địa tại Việt Nam ước đạt 2,25 triệu bao, tương đương 135 triệu kg cà phê nguyên liệu (mỗi bao cà phê là 60 kg theo chuẩn của ngành cà phê quốc tế).
    Dựa trên con số này và dựa vào tiêu chuẩn của Specialty Coffee Association of America (Hiệp Hội Cà Phê Đặc Biệt Hoa Kỳ), để pha một ly cà phê 150ml cần trung bình từ 8 tới 8.5 gram cà phê hạt (cà phê nguyên liệu), tương ứng với 0.008 kg cà phê (nếu pha loãng) – 0.0085 kg cà phê (nếu pha đặc).
    Như vậy 1 kg cà phê (nguyên liệu) nếu pha loãng có thể pha được: 1/0.008 = 125 ly cà phê.
    Tương tự 1 kg cà phê (nguyên liệu) nếu pha đặc có thể pha được: 1/0.0085 = 118 ly cà phê.
    Với 135 triệu kg cà phê nguyên liệu tiêu thụ trong niên vụ 2015/2016, số ly cà phê người Việt tiêu thụ lên đến 16,875 tỉ ly cà phê.
    Con số hơn 16,8 tỉ ly cà phê dựa vào tiêu chuẩn pha cà phê espresso (ly nhỏ và đậm), trong khi trên thực tế, người Việt Nam có xu hướng pha chế cà phê với dung tích lớn hơn và pha loãng hơn để chế biến thành các loại thức uống khác nhau (như cà phê sữa, cà phê đá...) nên với 135 triệu kg cà phê nguyên liệu, số ly cà phê người Việt tiêu thụ còn có thể lớn hơn con số 16,8 tỉ ly cà phê rất nhiều.
    Đối chiếu với kết quả khảo sát của Vinatas, dễ thấy con số tiêu thụ cà phê rất lớn nhưng có đến hơn 30% lượng cà phê chứa hàm lượng caffeine quá ít cho thấy rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam đang uống cà phê nhưng chưa chắc là cà phê nguyên chất mà hoàn toàn không biết.
    Gây hại sức khỏe
    Ngoài thiệt hại về kinh tế, theo PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh - nguyên Trưởng khoa Công nghệ Thực phẩm Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, hiện nay có hai loại cà phê: Cà phê nguyên chất 100% và cà phê độn ngũ cốc rang cháy.
    Việc độn đậu nành, bắp rang cháy vào cà phê hoàn toàn không độc. Nó giống việc bạn ăn cơm độn khoai, độn bắp vậy. “Nhưng nếu người bán bán cà phê trộn đậu trộn bắp nhưng khẳng định họ bán cà phê nguyên chất 100% thì đó không còn là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm mà là vấn đề gian lận thương mại”, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh nói.
    Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, chính thói quen uống cà phê pha sẵn, cà phê bột của người Việt tạo điều kiện cho gian lận thương mại phát triển vì có nhiều loại ngũ cốc rang lên màu sắc rất giống cà phê, vị cũng giống cà phê nhưng giá thành lại rẻ hơn cà phê thật rất nhiều.
    Mặt khác, thói quen uống vị cà phê đậm đắng pha sẵn tạo điều kiện cho các cơ sở sản xuất cà phê độn chất thêm phụ gia để phù hợp thị hiếu của người tiêu dùng.
    Vinastas cảnh báo cà phê không có caffeine - ảnh 1 PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh Viện Công nghệ sinh học - Công nghệ thực phẩm, Đại học Bách Khoa Hà Nội (ảnh Báo Lao động).
    Để được dùng cà phê nguyên chất, ông Thịnh cho rằng: Như các nước khác từng áp dụng, tất cả người bán cà phê nên được khuyến khích bán cà phê hạt đã rang, người mua có thể dễ dàng xác định đó có phải là cà phê thật hay không và xem quá trình rang xay tại chỗ.
    Áp dụng cách thức này sẽ tránh việc độn ngô, đậu nành vào, đảm bảo cà phê nguyên chất 100%. Nếu có lừa thì người bán chỉ lừa được những người uống cà phê tách ngoài đường.
    “Đối với doanh nghiệp lớn, thì giải pháp đầu tiên là tự khai. Chi cục tiêu chuẩn chất lượng yêu cầu doanh nghiệp kê khai, đóng dấu là sử dụng hay không cà phê 100%, sau đó sẽ sử dụng tiêu chuẩn kỹ thuật để kiểm tra xem doanh nghiệp có gian lận hay không và công bố công khai trước người tiêu dùng. Nếu sai thì tố cáo trước công chúng và cảnh cáo các doanh nghiệp gian lận”, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh cho hay.
    Từ phân tích của PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh đặt ra vai trò minh bạch hàm lượng caffein trong các sản phẩm cà phê có mặt trên thị trường là rất lớn. Bởi không chỉ liên quan đến sức khỏe mà người tiêu dùng cần được sử dụng sản phẩm cà phê đúng với chất lượng và giá trị thực sự của nó.

    Công ty Đài Loan vứt hàng trăm xác heo thối ra sông Sài Gòn

    Trang trại nuôi 27.000 con heo, mỗi ngày có 10 con chết vì bị giẫm đạp, Công ty chăn nuôi Đài Loan mang vứt ra thượng nguồn sông Sài Gòn.
    Số heo chết bị quăng bừa bãi sát sông Sài Gòn. Ảnh: Văn Trăm Số heo chết bị quăng bừa bãi sát sông Sài Gòn. Ảnh: Văn Trăm
    Cảnh sát môi trường tỉnh Bình Phước ngày 15/7 đã phối hợp với Chi cục bảo vệ môi trường tỉnh và các cơ quan chức năng kiểm Công ty TNHH Nông sản Việt Phước (huyện Hớn Quản) do ông Li Kuo Hui (quốc tịch Đài Loan) làm đại diện.
    Lực lượng chức năng phát hiện công ty này vứt hàng trăm xác heo chết ra mé sông Sài Gòn. Xác heo đang phân hủy, bốc mùi hôi thối, ruồi nhặng bâu đầy.
    Công ty này thừa nhận nuôi 27 nghìn con heo, mỗi ngày có hơn 10 con bị chết do giẫm đạp nhau. Gần đây, lò đốt của công ty bị hư không hoạt động được nên số heo chết được vứt thẳng ra thượng nguồn sông Sài Gòn.
    Công ty Đài Loan vứt hàng trăm xác heo thối ra sông Sài Gòn - ảnh 1 Số heo chết đang phân hủy, bốc mùi hôi thối, ruồi nhặng bâu đầy. Ảnh: Văn Trăm.
    Theo người dân, đầu tháng 7, họ phát hiện rất nhiều cá, cỡ từ 2 ngón tay đến 3 kg, chết nổi dày đặc ở gần khu vực trang trại heo. Trong đó nhiều nhất là cá trắng, mè, rô phi, trê... Đây là hiện tượng hiếm gặp trong vòng hơn 20 năm trở lại đây kể từ khi có hồ Dầu Tiếng.
    Đoàn kiểm tra đã thu mẫu nước thải chăn nuôi heo và mẫu nước sông Sài Gòn để đánh giá ảnh hưởng việc xả thải của Công ty Việt Phước.
    Theo VnExpress

    Bạch Công Khanh giành ngôi quán quân Gương mặt thân quen


    • 43



    Với màn giả gái trong tiết mục "Kiều Nguyệt Nga - Lục Vân Tiên", nam ca sĩ sinh năm 1990 đã giành giải thưởng 700 triệu đồng.
    Sau hơn 3 tháng tranh tài, top 4 của Gương mặt thân quen mùa 4 bước vào Gala xác định ngôi vị quán quân, tối 16/7 tại Nhà thi đấu quận 4, TP HCM.
    21h15: Chương trình mở đầu với tiết mục của hai thí sinh bị loại. Đỗ Duy Nam chọn hình tượng Tuấn Hưng với ca khúc Nắm lấy tay anh. Hòa Minzy chọn trích đoạn tuồng cổ Hồ Nguyệt Cô hóa cáo. 
    22h20: Phần thi chính thức của top 4 mới được bắt đầu.
    - Hà Thúy Anh quyết định chọn hình tượng Lệ Quyên trong liên khúc Tình lỡ - Nếu em được lựa chọn vì cô vốn yêu thích "Nữ hoàng phòng trà".
    - Võ Hạ Trâm hóa thân thành nữ ca sĩ Christina Aguilera với hình tượng bốc lửa.
    - Khán giả bất ngờ khi Bạch Công Khanh chọn hình tượng của NSND, tiến sĩ Bạch Tuyết để hóa thân.
    - Phan Ngọc Luân hóa thân thành Tùng Dương trong phần thể hiện liên khúc Chiếc khăn piêu - Mái đình làng biển.
    Quá nửa đêm, chương trình mới công bố kết quả:
    - Đỗ Duy Nam: Thí sinh thân thiện nhất
    - Hòa Minzy: Thí sinh được yêu thích nhất
    -
    Phan Ngọc Luân: Giải tư
    - Hà Thúy Anh: Thí sinh nỗ lực nhất +Giải ba
    - Võ Hạ Trâm: Giải nhì
    - Bạch Công Khanh: Giải nhất

    • Cuộc tranh tài của top 4

      Sau hơn 3 tháng tranh tài, top 4 của Gương mặt thân quen mùa 4 bao gồm: Võ Hạ Trâm - Hà Thúy Anh - Phan Ngọc Luân - Bạch Công Khanh. Top 4 sẽ bước vào đêm Gala xác định ngôi vị quán quân với giải thưởng 700 triệu đồng. Trong đêm nay, họ sẽ trình diễn thể loại sở trường và giám khảo sẽ quyết định người thắng cuộc. Việc Hòa Minzy bị loại khiến nhiều người bất ngờ và tiếc nuối.
      Đêm chung kết được truyền hình trực tiếp trên VTV3 tối 16/7 tại Nhà thi đấu quận 4, TP HCM.

    • Khán giả phản đối việc Hòa Minzy bị loại


      Hòa Minzy bị loại ở Gương mặt thân quen sau khi giả Mỹ Chi

      Hòa Minzy không có cơ hội ẵm giải 700 triệu đồng của Gương mặt thân quen vì tổng điểm sau 12 tuần thi của cô thấp hơn các đối thủ khác.
      Việc quán quân Học viện ngôi sao mùa đầu không có mặt ở top 4 khiến fan của cô rơi vào hụt hẫng. Tuy nhiên, phải thừa nhận nữ ca sĩ kém may mắn khi bị bệnh vào đêm thi thứ 12 và các nhân vật cô bấm chọn không có nhiều đất diễn.
      Mặc dù không có mặt trong top 4 nhưng Hòa Minzy sẽ trở lại đêm chung kết với vai trò khách mời. Nữ ca sĩ sinh năm 1995 sẽ trình diễn tiết mục tuồng cổ Hồ nguyệt cô hóa cáo. Bạn gái Công Phượng mong muốn hướng giới trẻ đến bộ môn nghệ thuật cải lương. Đỗ Duy Nam cũng đang ráo riết tập luyện cho tiết mục của mình.

    • Võ Hạ Trâm sẽ đăng quang?

      Lúc này, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào Võ Hạ Trâm bởi cô đang hội tụ nhiều yếu tố để trở thành quán quân. Nữ ca sĩ 26 tuổi sở hữu giọng hát kỹ thuật lại có quyết tâm cao độ và thường chọn những tiết mục khó để thử thách bản thân. Tuy nhiên, việc cô từng lên tiếng cho rằng giám khảo đối xử với cô không công bằng đã phần nào ảnh hưởng đến chương trình. Nhiều người đặt ra nghi vấn, việc "tố cáo" như thế thì liệu nhà sản xuất sẽ trao giải cho Hạ Trâm hay không?

      Võ Hạ Trâm bức xúc vì bị chèn ép ở Gương mặt thân quen

      Võ Hạ Trâm thẳng thắn cho biết, cô đang bị giám khảo chèn ép ở cuộc thi Gương mặt thân quen nhưng vẫn tiếp tục cuộc chơi vì bản thân, gia đình và khán giả.

    • Gương mặt thân quen mùa 4 đã không còn nhiều hấp dẫn với khán giả truyền hình

      Ngay trong ngày họp báo, dư luận đã đặt ra nghi vấn, các thí sinh đã bỏ tiền để tham gia chương trình bởi những gương mặt mới toanh như Đỗ Duy Nam hay Phan Ngọc Luân, Hà Thúy Anh, Bạch Công Khanh. Ở 3 mùa trước, ban tổ chức luôn mời những nghệ sĩ nhằm bảo chứng cho tỷ suất người xem đài.
      Ở thời điểm hiện tại, không chỉ Gương mặt thân quen bị ảnh hưởng mà nhiều chương trình truyền hình khác cũng đang rơi vào tình trạng bão hòa của thị trường.
      Đã bước qua mùa thứ 4, các nhân vật được bấm chọn cũng không đa dạng và mới mẻ. Quanh đi quẩn lại, khán giả bắt gặp những hình tượng quen thuộc như Thanh Lam, Mỹ Linh, Phương Thanh, Lam Trường, Sơn Tùng M-TP, Big Bang...

    • Bach Cong Khanh gianh ngoi quan quan Guong mat than quen hinh anh 1
      Trước thềm Gala, trời đổ mưa to khiến ê-kíp chương trình lo ngại về lượng người đến xem. Tuy nhiên, chưa đầy 20h, khán giả đã lấp đầy Nhà thi đấu Quận 4, TP HCM. Nhiều khán giả không có vé nên đứng ngoài cổng đợi xin vào.
      Hiện tại, để khuấy động khán giả có mặt tại trường quay, ê-kíp đã mời những người có khả năng giả giọng để "nhại" lại các thí sinh.

    • Bach Cong Khanh gianh ngoi quan quan Guong mat than quen hinh anh 2
      Võ Hạ Trâm tranh thủ ăn lót dạ trong lúc make-up chờ ra sân khấu.

    • Bach Cong Khanh gianh ngoi quan quan Guong mat than quen hinh anh 3
      Hà Thúy Anh vẫn còn luyện giọng trước giờ lên sóng.

    • Bach Cong Khanh gianh ngoi quan quan Guong mat than quen hinh anh 4
      Đỗ Duy Nam sẽ hóa thành Tuấn Hưng. Các hình xăm của cựu thành viên Quả Dưa Hấu cũng được Đỗ Duy Nam chuẩn bị đầy đủ.

    • Bach Cong Khanh gianh ngoi quan quan Guong mat than quen hinh anh 5
      Phan Ngọc Luân tỏ ra khá thoải mái dù không được đánh giá cao.

    • Bach Cong Khanh gianh ngoi quan quan Guong mat than quen hinh anh 6
      Hòa Minzy quay lại chương trình với một tiết mục tuồng cổ.

    • Hoài Linh chờ những màn biểu diễn bùng nổ

      21h15: MC Đại Nghĩa xuất hiện với không khí hân hoan. Khán giả trường quay khá hào hứng trước đêm thi quyết định.
      Đại diện giám khảo, Hoài Linh nhắn nhủ đến các thí sinh. Anh cho rằng mùa thứ 4 căng não hơn bởi các giọng ca so kè quyết liệt, không chênh lệch nhiều về thực lực. Anh hy vọng Hòa Minzy và Đỗ Duy Nam không có mặt trong top 4 nhưng phải nỗ lực hết mình để cống hiến cho khán giả những tiết mục hay. Với top 4, NSƯT Hoài Linh mong chờ những màn trình diễn bùng nổ vì tất cả đều ngang tài ngang sức.

    • Đỗ Duy Nam hóa thân thành Tuấn Hưng

      Bach Cong Khanh gianh ngoi quan quan Guong mat than quen hinh anh 7
      Đỗ Duy Nam chọn hình tượng Tuấn Hưng với ca khúc Nắm lấy tay anh để mở màn đêm Gala. Không bị áp lực bởi chuyện thi thố nên nam diễn viên kịch Hà Nội khá thoải mái về tâm lý. Ngay khi xuất hiện, anh đã làm khán giả bất ngờ bởi ngoại hình khá giống bản gốc. Giọng hát của Duy Nam cũng nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của người xem.
      Nhạc sĩ Đức Huy đánh giá tiết mục xuất sắc và bày tỏ tiếc nuối vì Duy Nam không lọt vào chung kết. Mỹ Linh đồng tình với ý kiến của đồng nghiệp trên ghế nóng. Hoài Linh cũng khen ngợi sự duyên dáng của đàn em.

    • Đỗ Duy Nam hát "Nắm lấy tay anh"


    • Hòa Minzy xuất thần với "Hồ Nguyệt Cô hóa cáo"

      Bach Cong Khanh gianh ngoi quan quan Guong mat than quen hinh anh 8
      Hòa Minzy chọn trích đoạn tuồng cổ Hồ Nguyệt Cô hóa cáo trong vai trò khách mời biểu diễn.
      Nữ ca sĩ sinh năm 1995 nhận được những tràng pháo tay khích lệ khi thể hiện thần thái của nhân vật qua ánh mắt, hình thể.
      Bộ ba giám khảo đứng dậy để cổ vũ cho Hòa Minzy. Mỹ Linh hài hước nói chị mất tiếng chỉ còn hình vì phần trình diễn quá hay. Chị có cảm giác đang xem một nghệ sĩ tuồng cổ thực thụ biểu diễn. Nữ giám khảo cho rằng bạn gái Công Phượng quá xuất thần vì vai diễn này rất khó.
      Nhạc sĩ Đức Huy nhận xét: "Em không thích lối đi an toàn mà chọn cho mình thách thức lớn. Em diễn đã tốt mà hát còn hay hơn. Tôi hân hạnh được làm việc với em. Tài năng của em sẽ còn được nhiều người biết đến. Chắc em sẽ đắt show đấy".
      Hoài Linh cho biết thời gian qua anh chịu rất nhiều áp lực: "Bao nhiêu người xỉa xói và chửi mắng chú vì cho con điểm 7. Chú muốn tìm sự công bằng khi ngồi ở đây. Có thể con hiểu chú nhiều hơn mọi người. Đêm nay con chọn thể loại tuồng cổ thì chú rất cảm ơn con. Con đã lấy nhạc cụ dân tộc truyền cảm xúc và giới thiệu bộ môn khó, đang dần bị mai một. Chú đau lòng khi nhìn những vở tuồng đi dần vào quên lãng. Cảm ơn con nhiều lắm".

    • Tiết mục tuồng được khen ngợi của Hòa Minzy


    Hà Thúy Anh hóa thân Lệ Quyên

    Bach Cong Khanh gianh ngoi quan quan Guong mat than quen hinh anh 9
    Hà Thúy Anh quyết định chọn hình tượng Lệ Quyên trong liên khúc Tình lỡ - Nếu em được lựa chọn vì cô vốn yêu thích "Nữ hoàng phòng trà". Học trò Đàm Vĩnh Hưng được khán giả cổ vũ nhiệt tình sau những lần trình diễn thành công.
    Những khán giả có mặt tại trường quay đều kêu lên kinh ngạc vì giọng hát và ngoại hình của Thúy Anh khá giống bản gốc.
    Hoài Linh đánh giá: "Tôi diễn chung Lệ Quyên khá nhiều và thích em ấy hát dòng nhạc trữ tình. Nhưng em lại chọn 2 ca khúc thành công của cô ấy cũng khôn khéo. Hình thể của em khá giống Lệ Quyên. Hòa Minzy đã dữ dằn lắm rồi nhưng em cũng không kém".
    Mỹ Linh tiếp lời: "Quá giống Lệ Quyên. Tôi như đang nghe giọng hát ngọt ngào và xem cách diễn đa tình của cô ấy. Em hội tụ đủ 3 yếu tố: duyên dáng, hóm hỉnh, thông minh và đa dạng, đặc biệt rất vô tư".
    Nhạc sĩ Đức Huy cho rằng "gương mặt này quá quen" nhưng nốt cuối lại bị "lố" và nốt thấp nghe không rõ. Anh khuyên nữ thí sinh nên hát đúng nốt.

    Hà Thúy Anh điệu bắt chước Lệ Quyên


    Võ Hạ Trâm hóa thân thành nữ ca sĩ Christina Aguilera với hình tượng bốc lửa

    Bach Cong Khanh gianh ngoi quan quan Guong mat than quen hinh anh 10
    Đây được xem là lựa chọn khôn khéo của nữ ca sĩ 26 tuổi bởi thế mạnh của cô nằm ở giọng hát và vũ đạo.
    Mỹ Linh "woa" vì quá xuất sắc khi thấy Võ Hạ Trâm nhảy bốc lửa mà không chênh phô nốt nào.
    Đức Huy cho rằng đây là màn trình diễn nóng cháy và hoàn hảo. Nhưng anh lại thắc mắc tại sao Võ Hạ Trâm chọn nhân vật ngoại quốc. Cô cho biết đây là ca sĩ mình yêu thích và có thể nhái giọng được.
    Hoài Linh nhận xét: "Tôi hy vọng cái nóng cháy này sẽ lan rộng và giữ ngọn lửa ấy đi hết chặng đường nghệ thuật của các bạn. Hạ Trâm đã tự thử thách bản thân và anh thừa nhận giọng hát em khủng thật".
    Tuy nhiên, Gương mặt thân quen chưa từng có tiền lệ quán quân nào trình diễn những ca khúc nhạc ngoại ở đêm chung kết. Thường họ chọn những tiết mục mang âm hưởng nhạc truyền thống. Liệu Võ Hạ Trâm có tạo ra tiền đề mới?

    Võ Hạ Trâm thể hiện vũ đạo bốc lửa

    “Đối mặt với vũ trụ” - Hành trình đến với vật lý thiên văn

    Thiên Thanh (Ban Truyền hình Đối ngoại)Cập nhật 05:00 ngày 16/07/2016

    VTV.vn - Cuốn sách “Đối mặt với vũ trụ” của GS Trịnh Xuân Thuận, nhà khoa học Mỹ gốc Việt nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực vật lý thiên văn vừa ra mắt độc giả Việt Nam.

    Trong phần mở đầu của Đối mặt với vũ trụ, Giáo sư Trịnh Xuân Thuận đã kể về hành trình đến với vật lý thiên văn của mình, đặc biệt ông nhấn mạnh đến mối tương quan liên kết khăng khít của vạn vật trong vũ trụ, trong đó có hành tinh xanh và con người. Đồng thời tác giả cũng thổ lộ những suy tư triết học của mình về thân phận và vai trò con người trong vũ trụ.
    Phần thứ hai là bài viết của khách mời gồm các triết gia, các nhà khoa học và văn nghệ sĩ. Giáo sư Trịnh Xuân Thuận là nhà thiên văn học nổi tiếng thế giới, ông nhận được nhiều giải thưởng lớn chủ yếu nhờ các tác phẩm phổ biến kiến thức khoa học.
    Năm 2009, ông đã được UNESCO trao giải thưởng Kalinga vì những công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời cũng vì những đóng góp to lớn của ông trong việc phổ biến kiến thức khoa học. Hiện ông đang giảng dạy tại Đại học Virginia của Mỹ.
    GS Pierre Darriulat - Người tâm huyết với ngành Vật lý thiên văn Việt Nam GS Pierre Darriulat - Người tâm huyết với ngành Vật lý thiên văn Việt Nam
    VTV.vn - Năm 2001, Giáo sư người Pháp Pierre Darriulat đã thành lập Phòng thí nghiệm Đào tạo Vật lý thiên văn Việt Nam (VATLY) tại Viện Khoa học và Kỹ thuật Hạt nhân Việt Nam.

     


     

      

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét