Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

KIẾP GIANG HỒ 144

(ĐC sưu tầm trên NET)
Thứ hai, 31 Tháng 8 2015 19:18
Camera an ninh ghi lại, tên cướp ung dung lấy 1.200 USD trong ngân hàng dù không mang theo vũ khí, ngồi xe lăn và không hề gây náo loạn.

Khoảng đầu tháng 7, cảnh sát TP.New York (Mỹ) ráo riết truy tìm một người đàn ông ngồi xe lăn bị nghi cướp 1.200 USD tiền mặt của ngân hàng Santander.

Đại diện Sở Cảnh sát New York cho biết, theo camera an ninh trong ngân hàng, đối tượng khoảng 30 tuổi, mặc áo màu xám có mũ, đi xe lăn và không mang theo vật dụng nào bên người.

HBT-CL148
Hình ảnh về tên cướp kỳ lạ.

Mọi động thái của đối tượng không giống những tên cướp nhà băng thông thường. Hắn chỉ đưa ra một mẩu giấy nhỏ cho nhân viên giao dịch và yêu cầu đưa tiền. Sau đó, cũng như lúc xuất hiện, tên cướp ung dung đẩy xe ra khỏi ngân hàng cùng 1.200 USD tiền mặt.

Được biết, đây không phải lần đầu một tên cướp đến ngân hàng trên chiếc xe lăn.

Năm 2014, cảnh sát tóm được tên cướp 60 tuổi đến từ bang Idaho khi tên này đang cố trốn khỏi hiện trường bằng xe taxi. Hắn đi xe lăn đến cướp nhà băng Số 1 Liên bang (First Federal).

Trước đó, năm 2010, tên cướp đến từ California phải nhận án tù 21 năm vì cướp nhà hàng Chase bằng một khẩu BB. Lúc thực hiện hành vi phạm tội, hắn phải ngồi xe lăn vì mắc bệnh nan y.
Theo Tấm gương

Vụ cướp ngân hàng hài hước có 1-0-2

Người thu ngân vẫn thản nhiên làm công việc của mình mặc cho tên cướp giơ súng thị uy.

Những cảnh quay do camera an ninh tại một văn phòng giao dịch của Ngân hàng Eurochange ở trung tâm Birmingham, Anh đã ghi lại cảnh một vụ cướp đặc biệt. Một tên cướp mặc áo xám, đội mũ kín đầu đã bước thẳng vào quầy giao dịch, chĩa súng về phía nhân viên thu ngân và yêu cầu cô này đúc đầy tiền vào chiếc túi mà hắn đưa ra.
Trái ngược với phản ứng bình thường của những người bị cướp tấn công, cô thu ngân có cái đầu lạnh này chẳng mảy may run sợ, cô nhìn tên cướp và tay vẫn đếm tiền.
Trước sự dửng dưng của cô thu ngân có tinh thần thép, tên cướp sau đó vội rời đi mà không "cướp được 1 xu nào". Hiện cảnh sát hạt West Midlands đang nỗ lực điều tra, tìm kiếm danh tính tên cướp này.
Theo Kiến thức

Cướp già tấn công ngân hàng đóng cửa… 17 năm trước

Một người đàn ông Đức mới bị kết án tù vì đi cướp một ngân hàng mà không biết nó đã đóng cửa 17 năm trước đây.
Theo tòa án khu vực tại thành phố Osnabrueck, Siegfried K., 57 tuổi, đã lên kế hoạch cướp nhà băng vào hồi tháng 5 vừa qua với một cây súng đồ chơi. Siegfried đã đến chi nhánh ngân hàng tại Walchum, bên trong chỉ còn lại máy rút tiền, để thực hiện kế hoạch của mình.
Siegfried sau đó bắt một phụ nữ đi ngang qua tòa nhà làm “con tin” để yêu cầu các nhân viên ngân hàng giao nộp số tiền chuộc là hơn 13.000 USD từ các nhân viên ngân hàng. Tuy nhiên kế hoạch của y đã bị đổ bể vì thực tế chi nhánh ngân hàng này đã di rời hơn 1 thập kỷ qua và giờ trở thành nơi chăm sóc sức khỏe.
Cướp già tấn công ngân hàng đóng cửa... 17 năm trước
Siegfried K. lĩnh án 7 năm tù.
Theo tòa án, sau khi tên cướp nhận ra sự thật, y đã thay đổi kế hoạch và ra lệnh con tin rút tiền từ máy ATM rồi chộp vội số tiền 400 euro người phụ nữ vừa rút được trước khi tẩu thoát bằng một chiếc xe hơi mà y đã ăn trộm trước đó.
Sau phi vụ, y bỏ xe cùng với cây súng giả có in dấu vân tay của mình trên yên ghế. Tại tòa, tên cướp ngân hàng bị coi là “ngu ngốc nhất nước Đức” này đã cúi đầu nhận tội và bị kết án 7 năm tù giam vì đã có 22 tiền án tiền sự về trộm cắp trong suốt 40 năm qua.
Theo Báo đất việt

Cướp nhà băng rải tiền để chặn cảnh sát

Những kẻ bị tình nghi cướp một ngân hàng liên tục ném tiền qua cửa sổ xe để chặn đường truy đuổi cảnh sát trên đường phố Los Angeles, Mỹ sáng sớm hôm qua.
Cướp nhà băng rải tiền để chặn cảnh sát
Những nghi phạm trong chiếc xe rải tiền để chặn sự truy đuổi của cảnh sát Los Angeles. Ảnh: LA Times
Những hình ảnh ghi được từ trực thăng cho thấy những kẻ tình nghi ngồi trong xe Volvo SUV màu đen, chạy vòng vèo trên phố Los Angeles. Từ trong xe, những kẻ này nhiều lần ném tiền qua cửa sổ khiến nhiều người dân trên phố chạy đến nhặt tiền.
Chiếc xe dừng lại hai lần và 3 kẻ ngồi trong xe đã nhảy ra ngoài. Sau quãng đường khá dài, cảnh sát chặn được chiếc xe ở một góc phố giữa hai đại lộ sau khi đặt bẫy chiếc xe của các nghi phạm.
Cảnh sát bắt giữ được hai kẻ tình nghi và giải về đồn để thẩm vấn. Một kẻ tình nghi khác bị bắt trong khi đang chạy trốn và hai nghi phạm đã trốn khỏi xe cũng đang bị truy tìm. Cảnh sát ước tính có ít nhất 4-5 nghi phạm nữa có liên quan đến vụ cướp ngân hàng, trong đó ít nhất một kẻ có súng.
Không ai bị thương trong vụ cướp chi nhánh ngân hàng Bank of America ở Santa Clarita, bang California, Huffington Post dẫn lời ông Daniel Stanley thuộc Sở Cảnh sát Los Angeles cho biết. Tuy nhiên, người dân và các cơ quan, cửa hàng vẫn được khuyến cáo nên khóa chặt cửa và ở trong nhà một thời gian.
Một số người nghĩ rằng những nghi phạm này cướp của ngân hàng rồi chia lại cho những người dân, như một kiểu cướp của người giàu cho người nghèo. Tuy nhiên, nhiều người khác cho rằng việc đột nhập và cướp tiền của nhà băng chắc chắn không phải là việc làm có ích cho xã hội và việc rải tiềnđể chặn cảnh sát.
Khoảng hơn 100 người đã tụ tập thành đám đông tại hiện trường vây bắt và suốt quãng đường truy đuổi, gây khó khăn cho công việc của cảnh sát và tăng nguy hiểm cho cộng đồng.
"Nếu những nghi phạm nghĩ rằng ném tiền qua cửa sổ sẽ làm chúng tôi mất tập trung hoặc thu hút người dân để chặn đường chúng tôi thì họ sẽ hết sạch tiền mà thôi. Còn chúng tôi thì không bao giờ hết cảnh sát và hết trực thăng", trung sĩ Mike Parker thuộc Sở Cảnh sát Los Angeles nói.
Ông cũng cho biết nhiều khả năng tiền đã được đánh dấu và kêu gọi người dân trả lại tiền nhặt được trên phố.
Theo VNE

Kiên nhẫn xếp hàng để… cướp nhà băng

Cảnh sát nước Anh đang ráo riết truy lùng kẻ được mệnh danh là "tên cướp lịch sự nhất xứ sở sương mù" do đã kiên nhẫn xếp hàng nộp giấy… đòi cướp tiền.
Sự việc này xảy ra vào ngày 15/12/2011 vừa qua. Nhân viên ngân hàng Lloyds TSB, chi nhánh Manchester ban đầu lầm tưởng tên cướp là một khách hàng bình thường. Hắn nhẫn nại đứng xếp hàng, đợi tới lượt nộp giấy yêu cầu. Khi đọc rõ nội dung, nhân viên ngân hàng mới giật mình thảng thốt nhận ra người trước mặt mình là một tên cướp.
Kiên nhẫn xếp hàng để... cướp nhà băng
Chân dung kẻ cướp nhà băng.
Ảnh chụp lại từ video.
Trên tờ giấy ghi: “Ăn cướp, cấm hô hoán! Hãy tự động nhét tờ 50 bảng hoặc 20 bảng đầy túi này. Tay phải tôi có súng! Nhanh lên!”. Sau đó, tên cướp bèn gí chiếc túi xách du lịch về phía nhân viên nhà băng. Người này mượn cớ đi tìm giám đốc chi nhánh, lập tức cùng đồng nghiệp báo cáo sự việc với cảnh sát và hô hoán mọi người ra khỏi ngân hàng.
Vài phút sau, không thấy bóng dáng người này, tên cướp mới nhận ra có thể bị tóm, bèn cao chạy xa bay. Cảnh sát Manchester đã cho công bố nội dung tờ giấy và chân dung y để nhanh chóng tìm ra tung tích kẻ tội phạm.
Đọc thêm tại: http://www.vietgiaitri.com/xa-hoi/the-gioi/2012/01/kien-nhan-xep-hang-de-cuop-nha-bang/#ixzz4Ckd6aYwG

Đeo mặt nạ Tổng thống Mỹ để đi cướp

Cảnh sát Áo đang truy lùng một tay súng cướp nhà băng và đeo chiếc mặt nạ có hình của ông Barack Obama, nhưng lại nói đặc sệt giọng địa phương.
Cảnh sát cho biết, tên cướp đeo mặt nạ của ông Obama thực hiện vụ cướp ở thị trấn Handenberg hôm thứ Năm (20/1). Đây là vụ cướp nhà băng thứ 6 của hắn ở khu vụ River Inn kể từ năm 2008. Thủ đoạn của tên cướp vẫn không thay đổi ngoại trừ chiếc ô tô để chạy trốn.
Đeo mặt nạ Tổng thống Mỹ để đi cướp
Hình ảnh tên cướp với chiếc mặt nạ của ông Obama đã được camera an ninh ghi lại.
Hình ảnh trên camera an ninh cho thấy tên cướp xuất hiện với chiếc mặt nạ, đầu đội mũ bóng chày, sau đó chĩa súng vào các nhân viên ngân hàng. Tên cướp xông vào ngân hàng ngay trước giờ đóng cửa, với một khẩu súng màu bạc và chiếc túi màu đen.
Theo phát ngôn viên của cảnh sát, tên cướp nói đặc sệt giọng địa phương vì vậy có thể hắn ở vùng Inn River hay Bavaria, khu vực giáp với biên giới nước Đức.
Tên cướp được ho là đã cuỗm đi 10.000 euro ở Handenberg, trong khi vụ cướp lớn nhất có giá trị lên tới 40.000 euro vào tháng 7/2009.
Theo cảnh sát, tên cướp thực hiện 3 vụ đầu tiên với chiếc mặt nạ có hình một ông già. Chỉ đến tháng 12/2009, hắn mới sử dụng mặt nạ của người đứng đầu Nhà Trắng để đi cướp nhà ngân hàng.
Bình An
Theo BBC/Bưu Điện Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét