Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 393

(ĐC sưu tầm trên NET)

Trong ngôi nhà người cha 'vật lộn' nuôi 11 con thơ giữa Sài Gòn


Gia đình anh Mai Thanh Tú và chị Trần Thị Uyên Phương ở Q.Phú Nhuận với 11 người con, được xem là gia đình đồng con nhất Sài Gòn bây giờ. /// An Huy
Gia đình anh Mai Thanh Tú và chị Trần Thị Uyên Phương ở Q.Phú Nhuận với 11 người con, được xem là gia đình đồng con nhất Sài Gòn bây giờ.
Thấy con dâu chưa đến 10 năm đã sinh một lèo 5 cháu, tôi lo quá nên khuyên ngăn, nhưng những đứa cháu cứ sòn sòn ra đời cho đến đứa thứ 11 mới ngưng - mẹ chồng chị Mén than thở.
Đến khu vực phía sau chợ Phú Nhuận (TP.HCM), hỏi về gia đình đông con nhất ai cũng chỉ đến gia đình anh Mai Thanh Tú (47 tuổi) và vợ Trần Thị Uyên Phương (42 tuổi, còn gọi chị Mén). Căn nhà nằm khuất sâu trong một con hẻm nhỏ, hiện là nơi cư trú của hơn 20 nhân khẩu.
Sinh như cái máy
Bà Nguyễn Thị Hường (75 tuổi, bà nội của 11 đứa cháu), cho biết nhà có 7 người con nên gia cảnh khó khăn, anh Tú lớn lên thiếu thốn đủ thứ. Đến năm 23 tuổi, anh đi làm và quen chị Mén rồi dẫn về ra mắt gia đình xin cưới. Trong lúc gia đình còn đang phân vân thì chị Mén có bầu. Lễ cưới anh chị diễn ra đơn giản với vài mâm cơm ra mắt bà con lối xóm và họ hàng.
Từ đó về sau, chị Mén mang bầu liên tục. Chưa đến 10 năm, chị đã sinh một lèo 5 con. Thấy lo quá, bà cũng góp lời khuyên ngăn và lập kế hoạch hóa gia đình.
Tuy nhiên, những năm kế tiếp những đứa con vẫn cứ sòn sòn ra đời, đến đứa thứ 11 mới ngưng. Chị sinh như một cái máy. Khi bé thứ 11 ra đời được vài tháng thì chị bỏ các con ra đi biệt xứ, hơn một năm nay chưa thấy về. Từ đó, anh Tú phải một mình lo tất cả từ ăn mặc đến chuyện học hành.
Gia đình sinh 11 đứa con, được xem đông con nhất Sài Gòn 2
Xa mẹ sớm, bé Mai Thanh Tường (2 tuổi) lúc nào cũng ôm bình sữa bú và vui đùa cùng các anh chị.
Hằng ngày, anh Tú phải dậy sớm đi bốc vác ở chợ đầu mối Thủ Đức đến tối mịt. Nếu chợ hết việc thì chạy xe ôm. Thu nhập được hơn 100.000 đồng chỉ đủ lo cơm nước và sữa cho mấy đứa con nhỏ.
“Tui già rồi, ở nhà chỉ trông được mấy đứa cháu không để chạy ra đường và lo cơm nước cho chúng chứ đâu có làm gì ra tiền để phụ giúp thằng Tú. Dù nghèo nhưng tui thấy vui vì mấy đứa nhỏ đều được đến trường và học khá.”, bà Hường nói.
Trong 11 đứa cháu nội của bà có 7 gái và 4 trai. Đứa lớn nhất đã 26 và thằng út lên 2. Trong đó, hai đứa đầu đã có gia đình nhưng vẫn lo lắng chăm sóc các em. Riêng thằng út, vừa sinh ra vài tháng đã rời mẹ nên còi cọc hơn mấy đứa khác, suốt ngày ngậm bình sữa và khóc vì nhớ mẹ.
Gia đình sinh 11 đứa con, được xem đông con nhất Sài Gòn 3
Bà Nguyễn Thị Hường đang chăm các cháu 
Kế hoạch hóa gia đình không... đạt
Ông Nguyễn Cội, tổ trưởng tổ 9, KP.1 (P.17, Q.Phú Nhuận) cho biết, gia đình anh Mai Thanh Tú tại địa phương thuộc diện khó khăn, nằm trong danh sách hộ nghèo đông con tại phường.
Nhà có 11 người con, nhưng mẹ bỏ đi nên hoàn cảnh rất đáng thương. Thời gian qua, quận và phường cũng đã có nhiều chính sách giúp đỡ như cung cấp học bổng cho các cháu đến lớp, hỗ trợ gia đình vay vốn. Mỗi năm vào các ngày lễ thiếu nhi hay tết trung thu... quận và phường cũng có quà đặc biệt cho các cháu.
Gia đình sinh 11 đứa con, được xem đông con nhất Sài Gòn 4
Dù nghèo nhưng các con anh Mai Thanh Tú được đi học đầy đủ với sự giúp đỡ của phường 17 và quận Phú Nhuận.
Về trường hợp chị Nguyễn Thị Uyên Phương, khi thấy gia đình sinh 5 đứa con liên tục trong vài năm, phường và tổ có vận động tham gia kế hoạch hóa với nhiều biện pháp tránh thai. Tuy nhiên, kế hoạch đưa ra không đạt được, mấy năm sau mấy đứa con tiếp tục ra đời. Phường và tổ hiện cũng cố gắng giúp đỡ hết sức.

An Huy

CSGT bị vây đánh hội đồng giữa đường

Ngày 28/7, công an huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) cho biết, đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự 2 tháng đối tượng Nguyễn Trọng Nghĩa (22 tuổi), ngụ xã Hòa Định và Trương Nhật Quang (16 tuổi) ngụ xã Xuân Đông (Chợ Gạo) để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ.
Hình ảnh 2 đối tượng đánh CSGT được người dân quay clip Hình ảnh 2 đối tượng đánh CSGT được người dân quay clip
Riêng đối tượng Nguyễn Duy Khang (22 tuổi) ngụ xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo được gia đình bảo lãnh tại ngoại tiếp tục điều tra.
Như đã thông tin, khoảng 14h ngày 21/7, thượng úy Lê Tuấn Trung - cán bộ Đội CSGT huyện Chợ Gạo - đang trên đường tuần tra trên địa bàn. Khi đến gần khu vực bến phà Bình Ninh (xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo), phát hiện Nghĩa có dấu hiệu say xỉn đang điều khiển môtô không đội nón bảo hiểm, nẹt pô thách thức, thượng úy Trung đã yêu cầu dừng xe để xử lý.
Tuy nhiên, Nghĩa không chấp hành mà còn đạp ngã xe tuần tra sau đó cầm đá đánh thượng úy Trung nhưng không trúng. Trong lúc xô xát, Nghĩa hô to bị CSGT đánh nên nhóm bạn của Nghĩa đang nhậu gần đó cũng chạy ra tiếp ứng. Khi đó, Quang xông vào đánh CSGT, chỉ đến khi được người dân giải vây thì các đối tượng mới bỏ đi.
Bị đánh, thượng úy Trung bị bầm tím và tụ máu vùng mắt. Toàn bộ vụ việc đã được một người dân quay clip sau đó đang tải lên mạng xã hội gây bức xúc cho dư luận.
Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.
Theo Dân Trí

TPHCM huy động 100.000 tỷ đồng xã hội hóa đầu tư hạ tầng giao thông

Dân trí Tuyến tàu điện một ray số 3, dự án mở rộng quốc lộ 22, đường trên cao số 5 là những dự án có vốn đầu tư lớn được TPHCM kêu gọi tư nhân đầu tư theo hình thức PPP (đối tác công tư).

Theo danh mục dự án ưu tiên đầu tư theo hình thức PPP vừa được UBND TPHCM trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tổng nhu cầu vốn cho các dự án hạ tầng giao thông giai đoạn 2016-2020 là hơn 137.500 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước tham gia gần 38.000 tỷ đồng.
Các dự án ưu tiên đầu tư gồm tuyến Monorail số 3 (ngã tư Phan Văn Trị, Nguyễn Oanh - Ga Tân Chánh Hiệp) có tổng số vốn dự kiến khoảng 8.400 tỷ đồng, mở rộng Quốc lộ 22 (đường xuyên Á) 12.850 tỷ và xây dựng đường trên cao tuyến số 5 (đi trùng với đường vành đai 2 - Quốc lộ 1) từ nút giao trạm 2 (quận Thủ Đức) đến nút giao An Lạc (quận Bình Tân) với kinh phí khoảng 20.000 tỷ đồng.

TPHCM cần hàng trăm nghìn tỷ đồng để phát triển hạ tầng giao thông trong vài năm tới.
TPHCM cần hàng trăm nghìn tỷ đồng để phát triển hạ tầng giao thông trong vài năm tới.
Hiện nay, thành phố đang triển khai một số dự án hạ tầng giao thông quan trọng gồm: dự án xây dựng tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên); tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương); dự án Vệ sinh môi trường TPHCM, giai đoạn 2; dự án Cải thiện môi trường nước thành phố lưu vực kênh Tàu Hũ - Bến Nghé - Đôi - Tẻ, giai đoạn 2. Tổng mức đầu tư cho các dự án này là hơn 95.000 tỷ đồng, trong đó vốn vay ODA là 81.400 tỷ, còn lại là vốn ngân sách thành phố.
Tại hội thảo các giải pháp huy động vốn đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng TPHCM mới đây, TS Trần Du Lịch (nguyên Phó đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM) cho biết, đến năm 2020, TP cần khoảng 500.000 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng nhưng nguồn vốn đầu tư hiện nay rất khó khăn. Ông Lịch cho rằng TP phải tự kiếm thêm nguồn vốn để phát triển hạ tầng.
“Quỹ đất đô thị như con gà đẻ trứng vàng nhưng đang bị thất thoát, nhà công và đất công chưa được sử dụng như một nguồn lực để phát triển đầu tư. Chúng ta phải xã hội hóa, dựa vào nguồn đất công để thực hiện đổi đất lấy hạ tầng. Tận dụng các doanh nghiệp nhà nước hay các công ty đầu tư làm “vốn mồi” để huy động các nguồn lực khác”, ông Lịch đề xuất.
Trong khi đó, PGS TS Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Đại học Kinh tế TPHCM - cho rằng cần dựa vào các nguồn lực xã hội để phát triển thành phố. Ông cho biết tổng lượng tiền bao gồm vàng, ngoại tệ và tiết kiệm cá nhân của người dân ở TP rất lớn, ước tính khoảng trên 30 tỷ USD. Do đó, cần phải tìm cách dẫn nguồn tiền này vào đầu tư các công trình cơ sở hạ tầng.
Quốc Anh



Theo tin tức trên VOV, ngay buổi sáng nay (29/7), HĐXX bắt đầu thẩm vấn Phạm Công Danh. Hỏi cựu Chủ tịch HĐQT VNCB về việc được nghe cáo trạng chưa, HĐXX nhận được câu trả lời của Phạm Công Danh là: “Bị cáo có nghe, có đọc, nhưng do trí nhớ kém nên không nhớ lắm”.
Bắt đầu trình bày, Phạm Công Danh xin HĐXX xem xét bối cảnh thời điểm hành vi phạm tội.
Nói về học vấn, cựu Chủ tịch HĐQT cho biết mình học ngành quản trị kinh doanh, được đào tạo theo chương trình vừa học vừa làm. Nhưng Phạm Công Danh lại không biết học ở đâu, ai đào tạo.
"Học ở đâu, ai đào tạo bị cáo không nhớ thì học cái gì?", Chủ tọa đặt câu hỏi. Ngay lập tức, Phạm Công Danh kể lể hoàn cảnh. Bị cáo trí nhớ kém, sức khỏe kém, việc đứng trước vành móng ngựa là bị cáo rất cố gắng.
Trước biện minh của Phạm Công Danh, chủ tọa yêu cầu thư ký sẵn sàng điều kiện để bị cáo ngồi trả lời thẩm vấn. Đồng thời ông chủ tọa cho biết sẽ đọc những hồ sơ thu thập liên quan đến trình độ học vấn của bị cáo. Nghe thấy vậy, cựu Chủ tịch HĐQT trả lời: “Bị cáo học ngành quản trị kinh doanh, nhưng giờ bị cáo không nhớ”.
Trước trả lời vòng vo của Phạm Công Danh, chủ tọa công bố hồ sơ tài liệu thu thập về trình độ chuyên môn của bị cáo. Theo đó, bằng cử nhân ngành quản trị kinh doanh, Phạm Công Danh tốt nghiệp vào thời gian 1987 – 1991.
Tuy nhiên lý lịch cho biết thời gian này, bị cáo sống và làm việc tại Quảng Ngãi. Xác minh tại Đại học Kinh tế TP.HCM không có sinh viên nào tên Phạm Công Danh. Bằng bị cáo nộp lên NHNN để xem xét làm Chủ tịch HĐQT VNCB là bằng giả. “Đề nghị VKS xem xét xử lý bị cáo về việc sử dụng bằng giả”, chủ tọa gay gắt.
Quay lại quá trình “nắm” Ngân hàng Đại Tín, Phạm Công Danh kể giao dịch đầu tiên với Hà Văn Thắm – cựu Chủ tịch Ngân hàng Đại Dương. Tuy nhiên, lật lại hồ sơ, chủ tọa công bố thì ban đầu Phạm Công Danh giao dịch với Hà Văn Thắm. Thời điểm đó, cựu chủ tịch Ngân hàng Đại Dương cũng muốn “mua” Ngân hàng Đại Tín.
Tuy nhiên, NHNN không đồng ý vì không có tình trạng một nhóm tư nhân sở hữu hai ngân hàng yếu kém. Thời điểm đó, Ngân hàng Đại Dương cũng là ngân hàng yếu kém. Chính vì lẽ đó, Hà Văn Thắm và bà Hứa Thị Phấn – nhóm cổ đông Phú Mỹ ở Ngân hàng Đại Tín không thể tiến hành sang nhượng cổ phần. Bị cáo Danh đã gặp Thắm rồi sau đó tiếp cận nhóm Phú Mỹ.
Trước công bố, Phạm Công Danh bác lại. Theo cựu Chủ tịch HĐQT VNCB, ông ta giao dịch với Hà Văn Thắm. Thời điểm đó, Hà Văn Thắm đã đưa người vào quản lý ngân hàng Đại Tín rồi. Việc chuyển nhượng cổ phần, ông Danh phải trả cho Hà Văn Thắm 500 tỷ đồng và có giấy tờ biên nhận. Còn số cổ phần của nhóm Phú Mỹ, bao nhiêu tiền, cựu Chủ tịch VNCB không nhớ hết vì thời gian quá dài.
Số tiền 500 tỷ trả cho Hà Văn Thắm, Phạm Công Danh khai, đó chỉ là số tiền trả cho chi phí chăm sóc khách hàng và đây không phải là con số cuối cùng.
Phạm Công Danh cho rằng khi tiếp quản ngân hàng Đại Tín thực sự “sốc” vì chi phí chăm sóc khách hàng quá lớn vì có lúc lên đến 6-7%. “Lãi suất vượt trần không đúng với quy định của NHNN”, ông Danh thừa nhận.
Tiếp tục khai, bị cáo Danh cho biết, lúc đó, chi phí chăm sóc khách hàng của các chi nhánh chưa trả đủ. Chi nhánh của NH Đại Tín yêu cầu trả vì họ phải đi vay tiền.
Về đề án tái cơ cấu, cựu Chủ tịch HĐQT VNCB khẳng định do Phan Thành Mai viết. Theo đề án tái cơ cấu NH Đại Tín, ông Danh đại diện cho nhóm cổ đông mới (bao gồm 21 cổ đông trong đó có bố của Phạm Công Danh là ông Phạm Toàn).
Xử vụ Ngân hàng Xây dựng: Phạm Công Danh không nhớ học trường nào, ai đào tạo - Ảnh 1

Bị cáo Phạm Công Danh trả lời thẩm vấn.

Về nguồn tiền để tái cơ cấu NH, Phạm Công Danh tin tưởng vì lúc đó Tập đoàn Thiên Thanh đang kinh doanh tốt, quản lý nguồn bất động sản lớn. Số dư tài khoản có nhiều ở các ngân hàng trong đó riêng ở Ngân hàng Đầu tư là khoảng 1000 tỷ đồng.
Với những người trong nhóm cổ đông mới, nhiều người không có tài chính, một số người có khả năng nhưng sau khi tìm hiểu về thực trạng tại NH Đại Tín đã rút vốn không tham gia.
Theo Danh, trước thực trạng “cấp cứu đặc biệt” của Ngân hàng Đại Tín thời điểm đó, ông ta đã tính chuyện không thực hiện có cấu NH, nhưng vẫn thực hiện vì được sự động viên của Chánh thanh tra NHNN thời điểm đó. Khi chủ tọa hỏi tên vị Chánh thanh tra NHNN, cựu Chủ tịch HĐQT VNCB lại nhớ không rõ.
Cựu Chủ tịch HĐQT kể, vị lãnh đạo này của NHNN cho hay không thể lập NH mới, không thể tái cơ cấu bằng nguồn tiền Nhà nước. “Lúc đó tôi tính từ bỏ, sẵn sàng mất hàng trăm tỉ đồng trước đó”, ông Danh kể.
Quay lại bối cảnh, từ sự động viên, ông Danh vẫn quyết định thực hiện tái cơ cấu NH. Ông ta tin tưởng vào nguồn lực tài chính của Tập đoàn Thiên Thanh sẽ giúp việc tái cơ cấu thành công.
Ông ta cho hay không ai ép buộc mình thực hiện tái cơ cấu NH Đại Tín. Động lực để cựu Chủ tịch VNCB xắn tay vào lĩnh vực tín dụng này là “niềm tin”. Chính niềm tin của bị cáo đã khiến nhiều người phải hầu tòa, Phạm Công Danh nói giọng trăn trở.
Cũng theo Phạm Công Danh, một thực trạng mà trong đề án tái cơ cấu không bao giờ đề cập đến, đó là tiền chăm sóc khách hàng quá cao. Ông ta đề nghị, việc xem xét hành vi của mình cũng phải xem xét hoàn cảnh thời điểm đó vì NH Đại Tín đang ở tình trạng “cấp cứu đặc biệt”. Tất cả các NH thời điểm đó đều có tình trạng “đi đêm lãi suất”.
Theo Dân Trí, ngày đầu xét xử, bị cáo Danh đến dự tòa với chai nước lọc trên tay và mắt kính vừa cắt trong túi, bị cáo Phạm Công Danh khá bình thản và mạnh khỏe. Tuy nhiên, đến phần thẩm vấn lý lịch thì bị cáo trả lời chậm chạp các câu hỏi của HĐXX. Nhiều câu hỏi Phạm Công Danh trả lời không được với lý do “trí nhớ kém”, không nhớ rõ việc mình làm và cũng không nhớ rõ năm sinh của các con của mình. Trong lần bị đưa ra xét xử này, Danh thuê 5 luật sư bào chữa cho mình.
Theo cáo trạng, Phạm Công Danh (SN 1964, quê Quảng Ngãi, nguyên Chủ tịch HĐQT VNCB, nguyên Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Thanh). Bị cáo Danh bị truy tố theo khoản 3 điều 165 và khoản 3 điều 179 Bộ luật Hình sự, mỗi tội danh có khung hình phạt từ 10 – 20 năm tù.
Đây không phải lần đầu tiên Phạm Công Danh rơi vào vòng lao lý, Phạm Công Danh từng bị TAND tỉnh Quảng Ngãi tuyên phạt 20 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Sau đó VKSND tối cao kháng nghị bản án sơ thẩm, TAND tối cao tại Đà Nẵng xử phúc thẩm tuyên bị cáo 6 năm tù về tội danh trên.
Trước khi bị khởi tố và chuyển sang kinh doanh ngân hàng, bị cáo Danh đã mua cổ phần VNCB của nhóm cổ đông cũ Ngân hàng TMCP Đại Tín (sau đổi tên thành VNCB), Phạm Công Danh được giới doanh nhân biết đến là ông chủ Tập đoàn Thiên Thanh, một trong những đại gia trên thương trường về lĩnh vực vật liệu xây dựng, salon ô tô, du lịch – nhà hàng – khách sạn, tài chính – dịch vụ tài chính, kinh doanh bất động sản.
Ngay thời điểm trước khi bị bắt, Phạm Công Danh và tập đoàn Thiên Thanh từng gây sốt khi nói về đại dự án đầu tư xây dựng khu phức hợp Trung tâm thương mại vật liệu xây dựng – nội thất có 4 mặt tiền (Tô Hiến Thành, Đồng Nai, Tam Đảo, Thành Thái) thuộc P.15, Q.10, TP.HCM với quy mô xây dựng 500.000m2, vốn đầu tư dự kiến ít nhất 500 triệu USD.
Chiều 28/7, HĐXX tiếp tục làm việc với phần xét hỏi các để làm rõ “đường đi” của việc thẩm định hồ sơ cho vay gây thất thoát hàng nghìn tỷ đồng ở Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB). Thông tin đang chú ý xảy ra ở cuối buổi làm việc, khi HĐXX đã có đã phần xét hỏi ngắn đối với bị cáo Phạm Công Danh. Chủ tọa hỏi sức khỏe bị cáo, bị cáo Danh khai nhận mình cũng đang cố gắng, đang sử dụng thuốc vào những bệnh như sỏi thận, thần kinh, viêm phổi. Vì vậy HĐXX cũng xem xét cho bị cáo Phạm Công Danh một ghế riêng nhằm đảm bảo sức khỏe cho bị cáo.
Tại sao tòa đã cắt kính mà bị cáo không đeo? HĐXX hỏi - Bị cáo Danh trả lời khi nào đọc thì sẽ đeo. “Sáng mai tòa sẽ hỏi bị cáo, bị cáo nhớ đảm bảo sức khỏe tư tưởng, yêu cầu bác sĩ chú ý sức khỏe bị cáo Danh”, Chủ tọa phiên tòa nói.
Dư luận hiện đang quan tâm đến số tiền hơn 5.000 tỷ đồng của nhóm bà Trần Ngọc Bích đã bị bốc hơi tại VNCB khi không có chữ ký của chủ tài khoản. Cáo trạng có kết luận: “Ngoài những lần giao dịch đã tất toán trên của 2 bên, Phạm Công Danh còn tự ý rút gần 5.200 tỷ đồng từ tài khoản của bà Bích tại VNCB (do VNCB giải ngân các khoản bà Bích vay bằng cách cầm sổ tiết kiệm) mà không có chữ ký của bà này. Ngoài ra, còn có 300 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm đứng tên 3 cá nhân trong nhóm bà Bích nhưng cũng bị Danh chỉ đạo rút ra chi tiêu mà không hề có hồ sơ chứng từ”.
Hiện nay, nhóm bà Bích đang yêu cầu VNCB trả lại 124 sổ tiết kiệm với số tiền 5.881 tỷ đồng mà nhóm này đã gửi tại VNCB. Vì lý do số tiền của bà Bích vay 5.190 tỷ đồng bằng việc cầm 124 sổ tiết kiệm trên được VNCB chuyển vào tài khoản của bà nhưng đã bị Danh tự ý lấy sử dụng. 3 sổ tiết kiệm khác cũng bị Danh tự ý lấy ra 300 tỷ đồng.
NINH LAN (Tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin

Thu Minh lên tiếng trước tin đồn cùng ông xã ngoại quốc 'lừa đảo'


Thu Minh chủ động đăng tải lại lời 'tố' vợ chồng cô lừa đảo trên trang cá nhân /// Ảnh chụp màn hình
Thu Minh chủ động đăng tải lại lời 'tố' vợ chồng cô lừa đảo trên trang cá nhân
Tối 28.7, mạng xã hội rộ lên tin đồn vợ chồng Thu Minh 'lừa đảo'. Nhiều tài khoản lan truyền hình ảnh xe chở băng rôn 'tố' vợ chồng cô lợi dụng sự nổi tiếng để cướp tiền doanh nghiệp, liên tục chuyển nhà để né tránh các chủ nợ và đã hai tuần hay không đến văn phòng.
Trước lùm xùm tổn hại đến uy tín, Thu Minh đã chọn cách lên tiếng trên trang cá nhân. Cô viết: “Chúng tôi ở đây! Chẳng đi đâu cả, thật nực cười cho những kẻ mới xem và nghe thông tin một chiều mà đã nhanh chóng nhảy vào nói như biết rồi và lại còn thêm mắm dặm muối cho li kì. Điệu này là mình hot nhất showbiz đợt này rồi”.
Cô cho biết mình đang ở Hà Nội tham dự buổi lễ phát động chiến dịch bảo vệ tê tê "Happy as a Pangolin" và khẳng định tối 29.7 sẽ trở lại TP.HCM để ngồi ghế nóng Vietnam Idol.
“Nếu ai nghĩ cô ấy nổi tiếng thì đánh vào scandal cho mất mặt và tổn hại danh tiếng để làm áp lực thì lầm rồi đấy. Sợ nhất trong cuộc đời này là mình làm sai hay vi phạm pháp luật còn không sai thì không có gì phải sợ cả”, Thu Minh viết thêm trang facebook cá nhân.
Khi liên lạc với Thu Minh, nữ ca sĩ cho biết cô chỉ chia sẻ trên trang cá nhân, khi cần lên tiếng cô sẽ chủ động gửi thông tin. Khi trả lời những bình luận tố mình, Thu Minh còn tuyên bố: “Những bạn này nhớ chịu trách nhiệm trước tòa với những thông tin các bạn đăng tải như đúng rồi nhằm hủy hoại uy tín của người khác nhé”.
Đây là lần thứ hai trong năm giọng ca Đường cong vướng vào các vụ việc ồn ào. Hồi tháng 4 vừa qua, ca sĩ Thu Minh và một chủ đầu tư căn hộ hạng sang kiện nhau ra tòa vì bất đồng trong việc thực hiện dự án khiến công chúng xôn xao.

Mai Ngọc

Xử phạt Công ty Coca-Cola VN hơn 433 triệu đồng

Chiều 28.7, ông Nguyễn Văn Nhiên, Phó chánh thanh tra Bộ Y tế đã ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola VN (Công ty Coca-Cola VN) tổng số tiền 433,688 triệu đồng.
Qua thanh tra trong tháng 6 - 7 vừa qua, đoàn thanh tra Bộ Y tế phát hiện công ty này có các vi phạm về an toàn thực phẩm: sản xuất thực phẩm bổ sung không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định tại 3 địa chỉ: số 485 xa lộ Hà Nội, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM), chi nhánh công ty tại Hà Nội (QL1A, Km 17, xã Duyên Thái, H.Thường Tín, Hà Nội) và chi nhánh công ty tại Đà Nẵng (QL1A, P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng); sản xuất, bán một lô sản phẩm thực phẩm bổ sung nước tăng lực Samurai hương dâu (NSX: 24.5.2016; HSD: 24.5.2017; Lot: A1 N; chai thủy tinh 240 ml) có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng về hàm lượng vitamin B9 (a xít folic).
Tổng giá trị hàng hóa vi phạm đã bán không thu hồi được là hơn 233 triệu đồng.

Xử phạt Công ty Coca-Cola VN hơn 433 triệu đồng - ảnh 1

tin liên quan

Giám sát 13 loại nước uống của Công ty Coca Cola VN
Thanh tra Bộ Y tế vừa có công văn gửi sở y tế 6 tỉnh, thành phố (TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Nghệ An, Khánh Hòa), yêu cầu giám sát việc tạm dừng lưu thông các sản phẩm thực phẩm bổ sung của Công ty TNHH nước giải khát Coca Cola VN.
Liên Châu

Chí Tài “nổi đóa” vì Hoài Linh “phá đám” buổi hòa nhạc.

Thứ Sáu, ngày 29/07/2016 08:00 AM (GMT+7)
Hoài Linh vô tình không chỉ làm “lạc nhịp” dàn giao hưởng, mà còn khiến Chí Tài bỏ cả dàn nhạc chạy đến với anh.
25 8
Lần hội ngộ gần đây nhất, Chí Tài hóa thân thành chàng nhạc trưởng lịch lãm, trong khi Hoài Linh chuyển nghề làm đầu bếp. Không biết sự tình thế nào mà Hoài Linh đã vô tình không chỉ làm “lạc nhịp” cả dàn giao hưởng, mà còn khiến cả Chí Tài bỏ tất cả để chạy đến với anh.
 Chí Tài “nổi đóa” vì Hoài Linh “phá đám” buổi hòa nhạc - 1
“Nhạc trưởng" Chí Tài đang hết sức tập trung cùng dàn nhạc giao hưởng mà mình mất bao công sức gầy dựng nên.
 Chí Tài “nổi đóa” vì Hoài Linh “phá đám” buổi hòa nhạc - 2
Thế nhưng, trời không chiều lòng người, mặc cho Chí Tài làm đủ mọi cách, dàn nhạc vẫn chơi “lệch pha” một cách khó hiểu. Có lẽ do chuyển nghề chưa lâu nên năng lực của anh vẫn còn giới hạn?
 Chí Tài “nổi đóa” vì Hoài Linh “phá đám” buổi hòa nhạc - 3
 Chí Tài “nổi đóa” vì Hoài Linh “phá đám” buổi hòa nhạc - 4
 Chí Tài “nổi đóa” vì Hoài Linh “phá đám” buổi hòa nhạc - 5
Chí Tài đã hoàn toàn bất lực, bấn loạn vì dàn nhạc giao hưởng đột nhiên bị phá đám. Nhưng rồi, anh chợt nhận ra...
 Chí Tài “nổi đóa” vì Hoài Linh “phá đám” buổi hòa nhạc - 6
Thì ra nguyên nhân thất bại bắt nguồn từ căn bếp của đầu bếp trứ danh Hoài Linh
 Chí Tài “nổi đóa” vì Hoài Linh “phá đám” buổi hòa nhạc - 7
Hoài Linh đã tạm chiến thắng Chí Tài trong lần “khởi nghiệp” này. Ngay cả Chí Tài cũng gật gù tán thưởng món gà chiên tuyệt ngon được chế biến bởi dầu ăn cao cấp Meizan. Hoài Linh bật mí rằng, bí quyết khiến anh có thể tự tin chinh phục mọi vị giác đó là dầu ăn Meizan.
Đây là những phân cảnh hài hước trong dự án hợp tác mới nhất của Hoài Linh và Chí Tài. Hai danh hài là bạn diễn vô cùng ăn ý trên sân khấu và có mối quan hệ rất thân thiết ở ngoài đời. Tuy vậy 2 người bạn giống như 2 mảng màu đối lập, không chỉ ở ngoại hình một béo – một gầy, mà còn khác biệt cả về tính cách giống như Chí Tài từng chia sẻ: “Hoài Linh giản dị, tôi màu mè, cầu kỳ”.
Khi xuất hiện cùng nhau trong các vai diễn, Hoài Linh – Chí Tài luôn tạo được sự duyên dáng và được khán giả vô cùng thích thú, ủng hộ. Đoạn phim mới nhất cũng thể hiện sự hài hước và nét duyên vốn có trong diễn xuất của bộ đôi danh hài:

CHUYỆN ĐỜI NGHỆ SĨ

Minh Nhí - Kỳ 3: Hữu Châu, Thành Lộc, Hồng Vân trong tôi

28/07/2016 15:36 GMT+7
    TTO - Minh Nhí cho biết từ ngày "đổi tánh", mối quan hệ giữa anh và đồng nghiệp cũng vì thế mà ôn hòa, gắn kết hơn. 
    Minh Nhí - Kỳ 3: Hữu Châu, Thành Lộc, Hồng Vân trong tôi
    Nghệ sĩ Minh Nhí và các diễn viên Sân khấu kịch Hồng Vân - Ảnh: Gia Tiến
    Minh Nhí kể:
    "Ngày xưa tôi với anh Hữu Châu (NSƯT Hữu Châu) diễn chung trong một nhóm hài. Thực ra thì anh Hữu Châu nhỏ tuổi hơn tôi, nhưng tôi vẫn gọi bằng anh vì anh Châu học ở trường Sân khấu trước mình, thứ nữa anh Châu là con nhà nòi, là cháu của một người tôi vô cùng ngưỡng mộ là cô Thanh Nga.
    Hồi xưa tôi "hung dữ" nên... "ăn hiếp" anh Châu hoài. Hai người cũng khắc khẩu nên cứ có chuyện giận lên một cái là tôi đùng đùng chửi rồi bỏ đi.
    Vậy mà từ 10 năm qua, tôi với anh Châu không cãi nhau tiếng nào. Bây giờ chuyện gì tôi cũng nói nhẹ nhàng, trao đổi và sẵn lòng giúp đỡ khi cần.
    Nhớ lại lời sư thầy rằng “trước đây làm gì thì sau này phải trả lại y như thế”, tôi nghiệm ra hồi xưa anh Châu nhường nhịn tôi nhiều quá rồi nên bây giờ tới lượt tôi “báo đáp” ảnh".
    Minh Nhí - Kỳ 3: Hữu Châu, Thành Lộc, Hồng Vân trong tôi
    Nghệ sĩ Minh Nhí và NSƯT Hữu Châu - Ảnh cắt từ clip
    Biết ơn MC July Tuấn Hùng
    "Tôi biết ơn một người em luôn bên cạnh tôi trong những ngày sa cơ, nằm nhà chờ giấy phép được biểu diễn trở lại, đó là MC July Tuấn Hùng.
    Tuấn Hùng là người đến nhà thăm hỏi rồi, động viên rồi "lôi" tôi ra khỏi nhà. Tuấn Hùng còn lấy xe máy chở tôi đi vòng vòng cho thư thả.
    Giữa lúc sa cơ, nhiều người ngày xưa quấn quýt bên mình trong những lần đi ăn uống, đi vũ trường, giờ chẳng thấy đâu".
    Nể trọng NSND Hồng Vân, NSƯT Thành Lộc
    "Báo chí, bạn bè hay người quen có hỏi quan điểm, đánh giá của tôi về người khác thì tôi vẫn chân thành, có sao nói vậy.
    Anh Thành Lộc (NSƯT Thành Lộc) là đàn anh của tôi, rất giỏi nghề. Tôi nói không phải để nịnh vì thật ra chúng tôi giờ không còn liên quan nhiều về công việc nữa, chỉ là đẳng cấp của ảnh ở đâu thì mình phải nói vậy. Tương tự như chị Hồng Vân hay anh Hữu Châu, tôi cũng dành sự nể trọng và tình cảm chân tình để đối đáp.
    Minh Nhí - Kỳ 3: Hữu Châu, Thành Lộc, Hồng Vân trong tôi
    Nghệ sĩ Minh Nhí và NSND Hồng Vân cùng các nghệ sĩ khác tham gia một chương trình truyền hình - Ảnh tư liệu
    NSND Hồng Vân chính là người mở lời mời tôi về làm tại sân khấu kịch Hồng Vân. Khi tôi ngỏ ý muốn hợp tác để mở một lớp đào tạo diễn viên, chị Hồng Vân cũng ủng hộ và chung tay.
    Tôi hay gọi Hồng Vân là "bà Hồng Vân". Mỗi lần trong lớp có học trò đi thi là tôi với chị Vân đều theo dõi và động viên, chấn chỉnh kịp thời.
    Như vừa rồi có học trò thi chương trình hài và giả gái "lố", Hồng Vân cũng nói với tôi là sẽ gọi học trò về để phân tích, giảng giải rằng không nên làm như vậy, giả gái như vậy chẳng có duyên chút nào.
    Hồng Vân với tôi giờ như người nhà, người nào có chuyện là người kia bay vào giải quyết giùm, không đắn đo gì hết".
    Những tình bạn lâu năm
    "NSƯT Thanh Thủy, người cùng ngồi ghế giám khảo chương trình Cười xuyên Việt: Tiếu lâm hội cũng là một đồng nghiệp thân thiết với tôi.
    Ngẫm lại chúng tôi chơi với nhau hơn 30 năm, từ khi tôi mới lên TP.HCM học đến giờ. Ngày xưa tôi hay bênh khi Thanh Thủy có chuyện nên giờ hễ có ai nói gì Minh Nhí là Thanh Thủy lên tiếng bênh lại.
    Có nhiều người ngạc nhiên vì sao tôi và nghệ sĩ hài Anh Vũ lại thân nhau bởi trước khi "kình" nhau như mặt trăng-mặt trời vậy. Nhưng từ khi tôi từ Mỹ trở về thì mọi thứ thay đổi nhiều lắm. Giờ Anh Vũ làm gì cũng hay gọi điện thoại hỏi ý kiến tôi. Tình cảm anh em gắn bó lắm, không có chuyện ghen tức gì như hồi xưa đâu.
    Một người khác mà tôi hay gọi là "hên là hên chung, xui là xui cả cặp" là nghệ sĩ, đạo diễn Quốc Thảo. Thảo không chỉ bằng tuổi mà còn có nhiều điểm tương đồng với tôi về cuộc đời, sự nghiệp. Từng mở sân khấu chung, từng thất bại cùng nhau, rồi nhiều người còn đồn thổi tôi với Thảo hẹn nhau đi Mỹ nhưng thật sự Thảo đi trước, qua đó rồi anh em cũng có liên lạc hay gặp nhau gì đâu.
    Hồi Thảo mới về, công việc cũng chưa thật sự thuận lợi, tôi về thì bị cấm diễn. Thời gian Thảo mới về, tôi và NSND Hồng Vân là hai người luôn bên cạnh, chia sẻ với bạn.
    Giờ thì mọi chuyện cũng khởi sắc hơn, Quốc Thảo chứng minh được khả năng đạo diễn của mình trong nhiều chương trình. Anh em vẫn hay gọi điện hỏi thăm nhau, thỉnh thoảng còn đi ăn uống, bàn chuyện nghề...
    Những người bạn như vậy, tôi quý lắm!".
    TRÀ MY - MAI NGUYỄN

    Phi Nhung thực hiện lời hứa với “quán quân” Hồ Văn Cường

    28/07/2016 11:17

    (NLĐO) – Nữ ca sĩ Phi Nhung răn đe nhẹ nhàng quán quân “Thần tượng Âm nhạc nhí” Hồ Văn Cường phải ráng chăm chỉ học tập sau khi chuyển trường lên TP HCM.


    Thực hiện lời hứa của mình là chăm lo Hồ Văn Cường học tập đến hết cấp 3, ca sĩ Phi Nhung hoàn tất thủ tục chuyển trường cho con nuôi. Mới đây, chị đăng tải trên Facebook dòng chia sẻ: “Giấy tờ chuyển trường xong, ráng học giỏi, mẹ cho đi hát, học hỏi thêm về nghệ thuật. Con học dở thì khỏi hát hò gì hết nhé con yêu!”.

    Hồ Văn Cường và mẹ nuôi
    Hồ Văn Cường và mẹ nuôi



    Trước đó, trên Fanpage của Hồ Văn Cường cũng đăng tải hình ảnh Cường và mẹ nuôi đang xem xét học bạ cùng dòng chia sẻ: “Cả nhà yên tâm, con sẽ cố gắng và cố gắng…!”. Sau khi Hồ Văn Cường đăng quang “Thần tượng Âm nhạc nhí” mùa đầu tiên, cậu đã trở về thăm nhà ở Gò Công – Tiền Giang. Phi Nhung, Jayden cùng một vài người khác tháp tùng chuyến đi này. Sau khi thăm quê nhà, Cường trở lại TP HCM và theo mẹ nuôi đi diễn ở một số nơi trước khi nhập học lớp 8 tại trường Trung học Cơ sở Lê Văn Tám, TP HCM.
    Nhiều cư dân mạng bình luận với sự dẫn dắt của Phi Nhung, họ tin cậu bé Cường sẽ tiến xa hơn, không mai một tài năng sau một chương trình truyền hình thực tế. Hẳn nhiên, việc chủ yếu của Cường hiện tại vẫn là tập trung học văn hóa, ca hát chỉ xem như một sân chơi, thực hiện vào thời gian rỗi.
    Là nữ ca sĩ nổi tiếng chăm làm việc thiện, Phi Nhung còn chăm lo cho nhiều con nuôi khác. Ngoài thu nhập từ việc đi hát, chị còn lấy doanh thu từ các quán chay của mình để tiếp tục công việc thiện nguyện.
    M.Khuê (Tổng hợp). Ảnh: Facebook

    Tổng thống Obama nức nở khen bà Hillary Clinton


    Ông Obama cho rằng bà Hillary Clinton sẽ là tổng thống vượt trội hơn cả ông và cựu tổng thống Bill Clinton /// Reuters

    Ông Obama cho rằng bà Hillary Clinton sẽ là tổng thống vượt trội hơn cả ông và cựu tổng thống Bill ClintonReuters
    Tổng thống Mỹ Barack Obama đã hết lời khen ngợi bà Hillary Clinton là người sẽ trông coi những di sản của ông và sẽ là tổng thống Mỹ xuất sắc hơn ông và ông Bill Clinton.
    Phát biểu tại đại hội đảng Dân chủ ngày 27.7 tại thành phố Philadelphia, Tổng thống Mỹ Barack Obama tự tin nói rằng “chưa bao giờ có một người đàn ông hay phụ nữ nào, không phải tôi, không phải Bill (Clinton), không ai cả, đủ phẩm chất hơn bà Hillary Clinton để giữ chức tổng thống Mỹ”, theo CNN ngày 28.7.
    Tổng thống Mỹ kêu gọi người dân ủng hộ cho bà Clinton như đã từng ủng hộ ông trong 2 nhiệm kỳ qua. "Đêm nay, tôi kêu gọi các bạn hành động cho bà ấy như đã hành động cho tôi". Bà Hillary Clinton đã đi vào lịch sử khi trở thành người phụ nữ đầu tiên đại diện cho một đảng lớn đứng ra tranh cử tổng thống Mỹ. Cuộc bầu cử chính thức giữa 2 ứng viên Hillary Clinton và Donald Trump sẽ diễn ra vào ngày 8.11.
    Trước đó, ông Obama cho rằng có rất nhiều thử thách không thể dự đoán trước với chức vụ tổng thống Mỹ. “Bạn có thể nghiên cứu về nó. Nhưng cho đến khi bạn ngồi xuống chiếc ghế ở Phòng Bầu dục, bạn mới biết được quản lý một cuộc khủng hoảng toàn cầu hoặc đưa thanh niên đi ra trận là như thế nào. Hillary từng ở trong căn phòng đó và bà ấy từng là một phần của những quyết định đó”.

    Tổng thống Obama nức nở khen bà Hillary Clinton - ảnh 1

    tin liên quan

    Cột mốc lịch sử của bà Clinton
    Bà Hillary Clinton đã chính thức trở thành ứng viên đại diện đảng Dân chủ tham gia tranh cử tổng thống với đối thủ Donald Trump của đảng Cộng hòa.
    Sau bài phát biểu, bà Clinton bước lên sân khấu cùng ông Obama trước sự hò reo của đám đông bên dưới. Ông Obama và bà Clinton từng là đối thủ của nhau trong chiến dịch tranh cử năm 2008. Sau khi trở thành tổng thống, ông Obama chọn bà Hillary giữ chức ngoại trưởng Mỹ.
    Còn về đối thủ Donald Trump ở đảng Cộng hoà, ông Obama cho rằng đây là người chỉ biết tạo ra nỗi sợ hãi để đảm bảo có được phiếu bầu. “Người ta cược rằng Donald Trump sẽ thua vì ông ta đang đánh đổi người dân Mỹ bằng các biện pháp ngắn hạn. Chúng ta không phải là những người mỏng manh hay đáng sợ. Sức mạnh của chúng ta không đến từ một vị cứu tinh tự xưng là có thể đơn độc cải tổ trật tự. Chúng ta không muốn bị cai trị”, tổng thống Obama khẳng định.
    Đả kích biểu ngữ của chiến dịch vận động của Donald Trump, tổng thống Obama nói: “Nước Mỹ đã vĩ đại rồi. Nước Mỹ đã mạnh mẽ rồi. và tôi hứa với các bạn rằng sức mạnh, sự vĩ đại của chúng ta không phụ thuộc vào Donald Trump”.
    Bảo Vinh

    Trung Quốc chi tiền bóp méo sự thật

    29/07/2016 08:00 GMT+7
      TTO - Chính quyền Bắc Kinh đã chuẩn bị theo chiến thuật và chiến lược “đánh phủ đầu” thông tin, dù sai lệch, nhằm tuyên truyền khắp thế giới về “chủ quyền rõ ràng” của mình trên Biển Đông.
      Trung Quốc chi tiền bóp méo sự thật
      Tờ China Daily của Trung Quốc khoe hình ảnh chiếu video clip tại New York trong khi các du học sinh Trung Quốc chụp lại clip này
      Đó là một đoạn video ngắn nhưng gây chú ý dư luận thế giới. Gây chú ý bởi nó không những nói về một trong những chủ đề nóng nhất hiện nay là tranh chấp tại Biển Đông ở châu Á, mà nó còn được chạy liên tục tại biển quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời lớn nhất thế giới ở Mỹ.
      Với tần suất phát 120 lần/ngày, trong nhiều ngày liên tục tại quảng trường Thời Đại ở thành phố New York, chi phí cho công tác tuyên truyền này được báo chí ước tính từ 300.000 - 400.000 USD/tháng.
      Có lẽ trừ chất lượng hình ảnh và vị trí đặt để của đoạn quảng cáo, nội dung của đoạn quảng cáo không có gì mới.
      Với mục tiêu xoáy vào lập trường của Chính phủ Trung Quốc tại Biển Đông, đoạn video đưa ra những điểm cốt lõi lập trường của nước này như Trung Quốc là quốc gia đầu tiên khai phá và quản lý Biển Đông, nước này sở hữu các cơ sở pháp lý “vững chắc” tại vùng biển này, đồng thời đoạn quảng cáo cũng không quên nhắc lại “tính bất hợp pháp” của phiên Tòa trọng tài xử vụ kiện giữa Philippines và Trung Quốc.
      Tuyên truyền quy mô toàn cầu
      Video clip trên chắc chắn không phải là một hành động đơn lẻ, mà nằm trong tổng thể mặt trận thông tin mà Trung Quốc phát động cả trước và sau khi có phán quyết của Tòa trọng tài tại The Hague (Hà Lan).
      Trong vòng 2 tháng trước ngày 12-7 - ngày Tòa trọng tài ra phán quyết, đại sứ Trung Quốc tại hơn 30 quốc gia ở khắp các châu lục đã xuất bản các ấn phẩm liên quan Biển Đông trên các phương tiện truyền thông có ảnh hưởng lớn ở các nước mình đang hoạt động.
      Theo khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu quốc tế (SCIS), nội dung của hơn 30 ấn phẩm trên tập trung vào 5 nhóm nội dung chính: Một là, khẳng định chủ quyền lịch sử của Trung Quốc trên Biển Đông.
      Hai là, chứng minh sự tuân thủ của Trung Quốc với luật pháp quốc tế thông qua các phân định lãnh thổ song phương một cách hòa bình giữa Trung Quốc với 12/14 quốc gia láng giềng, đồng thời cũng thể hiện sự tôn trọng đối với các điều ước đa phương và quốc tế mà Trung Quốc đã ký kết.
      Hơn 2/3 lượng ấn phẩm được khảo sát có nhắc đến điều 298 của Công ước LHQ về Luật biển (UNCLOS) về quyền miễn trừ của Trung Quốc.
      Ba là, chỉ có đàm phán và tham vấn song phương mới có thể giải quyết được các tranh chấp ở Biển Đông hiện nay.
      Bốn là, Trung Quốc không chủ ý gây căng thẳng trong khu vực (20/33 ấn phẩm còn kết luận Trung Quốc chỉ là “nạn nhân” bị các cường quốc khác quấy nhiễu).
      Và cuối cùng là những lập luận cho rằng tất cả các tham vấn song phương giữa Trung Quốc và Philippines trước đây đều không hiệu quả do sự bất hợp tác của Philippines, nên Philippines là bên vi phạm các thỏa thuận, đơn phương đệ đơn kiện ra Tòa trọng tài làm tình hình thêm phức tạp (26/33 ấn phẩm).
      Tăng quy mô sau phán quyết
      Sau khi Tòa trọng tài ra phán quyết, cách tuyên truyền phát triển theo một kịch bản tương tự, nhưng với các mặt trận đa diện hơn. Như The World Post đăng đoạn phim tuyên truyền cho lập trường Biển Đông của Trung Quốc lên YouTube.
      Sau đó những nhóm người tẩy chay hàng hóa của Mỹ, Philippines ở Trung Quốc xuất hiện. Cũng ngay sau ngày 12-7, cộng đồng mạng xã hội Trung Quốc đã dấy lên phong trào “Trung Quốc - Một chút cũng không thể thiếu”.
      Phong trào này đã dẫn đến hiện tượng các sao Hoa ngữ đồng loạt sử dụng mạng xã hội để khẳng định ủng hộ lập trường chống phán quyết của Tòa trọng tài của Chính phủ Trung Quốc.
      Mặt trận “mỗi đại sứ là một nhà xã luận”cũng được khởi động ở các nước bằng việc đăng bài chê bai phán quyết do Tòa trọng tài công bố trên các tờ báo lớn hoặc tổ chức họp báo quốc tế về phán quyết.
      Những lập luận của các vị đại diện ngoại giao Trung Quốc vẫn lòng vòng, không đi khỏi quan điểm chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc. Lúc này, 5 luận điểm chính thức của các đại diện ngoại giao Trung Quốc tập trung vào:
      Thứ nhất, hệ thống lại các phản ứng rõ ràng của Trung Quốc trong quá trình thành lập và tiến hành thụ lý vụ kiện của Tòa trọng tài.
      Thứ hai, khẳng định Philippines đơn phương tiến hành vụ kiện, do đó vi phạm cả Tuyên bố về ứng xử của các bên tại Biển Đông (DOC), UNCLOS và các quy tắc trong luật quốc tế.
      Thứ ba, tòa đã phân xử các nội dung liên quan đến phân định biển và phân định chủ quyền, mà Trung Quốc đã tuyên bố miễn trừ theo điều 298 của UNCLOS.
      Thứ tư, phán quyết của tòa vì thế không ảnh hưởng đến Trung Quốc. Và thứ năm, Trung Quốc luôn nhắc lại rằng họ tuân thủ đúng Hiến chương LHQ và các quy tắc luật pháp quốc tế.
      Có điều là các luận điểm trên (một phần hay toàn bộ) đã bị Tòa trọng tài bác bỏ qua phán quyết ngày 12-7.
      Những quan điểm mở rộng hay có liên quan ít nhiều từ phán quyết diễn dịch theo kiểu Trung Quốc cũng đã được các học giả Mỹ, Anh, Úc, Singapore và Việt Nam làm rõ và phản bác theo nhiều cách khác nhau.
      Như mọi lần, điểm yếu lớn nhất của phía Trung Quốc sau tất cả vẫn là sự thuyết phục của lý lẽ. Vì vậy, dù có chi ra nhiều tiền để tuyên truyền cũng không thể che lấp được sự thật mà Tòa trọng tài đã xác nhận: yêu sách đường lưỡi bò của Trung Quốc là vô giá trị.
      TS TRƯƠNG MINH HUY VŨ (Trung tâm nghiên cứu quốc tế - Đại học KHXH&NV TP.HCM)

      Ðức Giáo Hoàng hụt chân té trước thánh lễ ở Ba Lan


      Ðức Giáo Hoàng Francis cầu nguyện tại Ba Lan, 28 Tháng Bảy. (Hình: AP Photo/Gregorio Borgia)
      Ðức Giáo Hoàng Francis cầu nguyện tại Ba Lan, 28 Tháng Bảy. (Hình: AP Photo/Gregorio Borgia)
      CZESTOCHOWA, Ba Lan (AP) – Ðức Giáo Hoàng Francis bước hụt và té xuống hôm Thứ Năm khi ngài bước lên bục để cử hành thánh lễ ngoài trời tại thánh địa linh thiêng Jasna Gora ở Ba Lan.
      Ðức Giáo Hoàng Francis, 79 tuổi, cầm một bình xông hương đến bàn thờ, và khi đi vòng quanh đã không nhìn thấy lối đi xuống nên bước hụt chân và té ngã. Ngài lấy tay trái chống xuống sàn bục và các giới chức khác vội vã đến nâng ngài dậy.
      Thánh lễ sau đó được tiến hành như đã định và Ðức Giáo Hoàng Francis có bài giảng dài trước nhiều chục ngàn tín đồ Công Giáo tập trung về tu viện Jasna Gora ở thành phố Czestochowa, nằm về phía Nam Ba Lan.
      Khi được hỏi rằng Ðức Giáo Hoàng Francis có bị thương tích gì không, một phát ngôn viên Tòa Thánh Vatican, Greg Burke, cho hay “Ðức Giáo Hoàng khỏe mạnh.”
      Tổng Giám Mục giáo phận Czestochowa Waclaw Depo cho hay Ðức Giáo Hoàng Francis ngã vì ngài nhắm mắt khi xông hương và bước hụt chân.
      “Sức khỏe ngài tốt đẹp. Ngài cũng không hề than thở gì,” theo Tổng Giám Mục Depo.
      Ðức Giáo Hoàng Francis nói chung có sức khỏe tốt, dù rằng phải dành nhiều thời giờ cho các nhiệm vụ của ngài. Khi còn trẻ, Ðức Giáo Hoàng Francis đã phải cắt đi một lá phổi.
      Trong quá khứ, Ðức Giáo Hoàng Francis đã vài lần vấp té. Nhưng sau mỗi lần như vậy ngài đều tự đứng dậy hoặc ngỏ lời cám ơn người phụ tá đã giúp nâng ngài dậy, rồi sau đó tiếp tục các buổi lễ kéo dài mà không hề cho thấy sự mệt mỏi hay đau đớn. (V.Giang)

      Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ "một sở có 8 phó giám đốc”

      Việc bổ nhiệm tới 8 phó giám đốc tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa phải được báo cáo lên Thủ tướng trước 15/8 tới...

      Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ "một sở có 8 phó giám đốc”
      Danh tính 8 vị phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa trên trang web của cơ quan này.
      Bảo Quyên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa chỉ đạo bộ ngành liên quan và tỉnh Thanh Hóa về việc bổ nhiệm cán bộ trái quy định tại địa phương này.

      Theo Văn phòng Chính phủ, vừa qua, báo chí phản ánh Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Trọng Hải và bà Hoàng Thị Yến giữ chức Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong khi Sở này đã có 8 phó giám đốc.

      Văn phòng Chính phủ cho biết, theo báo chí và dư luận thì việc bổ nhiệm là trái với quy định hiện hành.

      Do vậy, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Nội vụ kiểm tra việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/8/2016.

      Theo quy định tại Thông tư liên tịch số 14/2015/TTLT-BNNPTNT-BNV có hiệu lực từ ngày 11/5/2015, về cơ cấu tổ chức quy định rõ: “Số lượng phó giám đốc sở tại các địa phương không quá 3 người”.

      Tuy nhiên, trả lời báo chí về việc bổ nhiệm tới 8 phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thanh Hóa, Giám đốc Sở Lê Như Tuấn cho biết, việc bổ nhiệm thêm cấp phó xuất phát từ nhu cầu thực tế công việc.

      Trao đổi với báo chí về vụ việc nói trên của Thanh Hóa, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Nội vụ) Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, việc bổ nhiệm quá nhiều lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Thanh Hóa là sai quy định.

      “Dù họ trả lời như thế nào thì một tỉnh cũng không thể bổ nhiệm đến 8 phó giám đốc được”, ông Tuấn nói.

      Một quán bốc cháy, cả "làng" karaoke bỏ chạy

      29/07/2016 05:34 GMT+7
        TTO - Một vụ cháy đã xảy ra tại “làng” karaoke (TP Quảng Ngãi) giữa đêm khiến cả khu phố hốt hoảng. Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã huy động 8 xe cứu hỏa đến hiện trường xử lý đám cháy. 
        Một quán bốc cháy, cả "làng" karaoke bỏ chạy
        Xe thang được huy động để tiếp cận đám cháy từ trên xuống - Ảnh: Trần Mai
        Khoảng 22g tối 28-7, tại số nhà 100-102, đường Trần Quang Diệu (TP. Quảng Ngãi) xảy ra một vụ cháy phát ra từ tầng 4 của quán Karaoke Cường Phát khiến khách hàng và người dân sống quanh khu vực hốt hoảng.
        Theo nhiều nhân chứng, mặc dù không thấy ngọn lửa bốc lên nhưng khói rất nhiều và phát ra mùi khét. Khách hàng đang hát karaoke tại quán Cường Phát và hàng chục quán karaoke cạnh đó hốt hoảng bỏ chạy khỏi quán.
        Một khách hát karaoke cho biết trong lúc đang hát bỗng thấy khói xộc vào phòng, mở cửa ra thì phát hiện khói nghi ngút.
        Lúc này nhiều người hốt hoảng chạy xuống tầng trệt của quán, thoát ra ngoài đường. “Nhiều người ở tầng bốn sau khi xuống dưới đã ho liên tục vì khói quá nhiều khiến ngạt thở” - một vị khách cho biết.
        Trong khi đó, các quán karaoke bên cạnh cũng vội di tản khách và tắt điện. Theo người dân, phía sau quán karaoke Cường Phát có một đống củi rất lớn, người dân sợ đám cháy rơi trúng đống củi thì rất khó cứu chữa.
        Đường Trần Quang Diệu được mệnh danh là “làng” karaoke của TP Quảng Ngãi với hàng chục hộ kinh doanh karaoke nằm kế cạnh nhau. Đây cũng là sự khó khăn cho công tác chữa cháy.
        Sau khi nhận được thông tin, cảnh sát PCCC đã huy động tám xe cứu hỏa và cả xe thang để tiếp cận hiện trường từ trên cao.
        Một nhóm chiến sĩ PCCC đeo bảo hộ tiến vào bên trong quán để tìm kiếm xem có người nào mắc kẹt chưa được đưa ra ngoài kịp thời. Rất may không có ai.
        Một quán bốc cháy, cả "làng" karaoke bỏ chạy
        Lực lương chữa cháy tiến vô quán với dụng cụ bảo hộ và bình oxy - Ảnh: Trần Mai
        Đến 1g sáng 29-7, lực lượng chức năng vẫn rất khó tiếp cận tầng bốn tìm kiếm nơi xuất phát của đám cháy để giải quyết dứt điểm.
        Đại tá Võ Đức Nguyện, giám đốc Cảnh sát PCCC đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo chữa cháy.
        Để tránh đám cháy lan qua các quán karaoke kế cạnh, phương án đục tường ở phía đông và phá mái tôn tầng 5 để đưa nước vào bên trong khống chế đám cháy đang âm ỉ.
        Theo thông tin từ cảnh sát PCCC tại hiện trường, nguyên nhân có thể là do chập điện, ở khu vực tầng bốn bởi khói rất nhiều, dù có bảo hộ vẫn không tiếp cận được khu vực tầng bốn.
        Trước đó, lúc 1g sáng 7-5, cũng tại cơ sở karaoke Cường Phát, cũng xảy ra một vụ cháy khiến nhiều khách mắc kẹt. Hơn 60 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC Quảng Ngãi và CATP Quảng Ngãi huy động 6 xe chữa cháy chuyên dụng tham gia dập lửa, đưa toàn bộ số người mắc kẹt trong nhà ra ngoài.
        Theo quan sát của chúng tôi, quán karaoke Cường Phát có thiết kế phòng ốc kín, vật liệu dễ cháy nên không thể dập tắt lửa từ bên trong. Lực lượng Cảnh sát PCCC dùng xe thang chuyên dụng đập các cửa kính dùng vòi rồng dập lửa, ngăn không cho cháy lan sang các nhà karaoke bên cạnh.  Đến 2g sáng, ngọn lửa đã đã được khống chế và dập tắt.
        Một quán bốc cháy, cả "làng" karaoke bỏ chạy
        Nhiều xe chữa cháy được điều động đến hiện trường - Ảnh: Trần Mai
        Một quán bốc cháy, cả "làng" karaoke bỏ chạy
        Rất đông người dân tỉnh giác trong đêm theo dõi vụ cháy - Ảnh: Trần Mai
        Một quán bốc cháy, cả "làng" karaoke bỏ chạy
        Quán karaoke Cường Phát có thiết kế kín mít  - Ảnh: Trần Mai
        TRẦN MAi

        Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng: Những “con sâu” đều bị xử lý rất nghiêm minh

        06:53 29/07/2016

        BizLIVE - Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết, những “con sâu” đều bị xử lý rất nghiêm minh. Trong mấy năm qua, Bộ đã xử lý trên dưới 300 cán bộ, công chức, đặc biệt cán bộ, công chức trong thuế, hải quan vi phạm về hành chính.

        Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng: Những “con sâu” đều bị xử lý rất nghiêm minh
        Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng.
        Ông Đinh Tiến Dũng vừa được Quốc hội phê chuẩn giữ chức Bộ trưởng Bộ Tài chính nhiệm kỳ Quốc hội khoá 14 với 468 phiếu tán thành, chiếm tỷ lệ 94,74%, cao thứ 4 trong số các Bộ trưởng, thành viên Chính phủ.
        Sau khi tái đắc cử, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã có những chia sẻ với báo chí liên quan đến công việc điều hành trong nhiệm kỳ tới.
        Ông đánh giá như thế nào về những thách thức đặt ra và chương trình hành động của Bộ trưởng trong nhiệm kỳ này?
        Thách thức về mặt tài chính ngân sách trong giai đoạn tới có rất nhiều, một số nội dung rất quan trọng gắn với an ninh, an toàn tài chính quốc gia như vấn đề tiến hành tái cơ cấu lại ngân sách nhà nước, tái cơ cấu chính sách thu, chi để đảm bảo cơ cấu chi hợp lý của dự toán ngân sách nhà nước.
        Tiếp đến là phải đảm bảo vấn đề an toàn, an ninh tài chính gắn với đảm bảo an toàn nợ công.
        Vừa qua, Bộ Tài chính được Chính phủ giao đang triển khai đề án tái cơ cấu lại ngân sách nhà nước gắn với đảm bảo an toàn nợ công. Theo đó tổ chức rà soát hết lại toàn bộ chính sách thu từ trước đến nay trong điều kiện chúng ta đang hội nhập kinh tế quốc tế, phải cắt giảm lộ trình thuế quan theo các hiệp định đã cam kết.
        Trong bối cảnh giá dầu thô thế giới diễn biến phức tạp và không thuận lợi, chúng ta phải điều chỉnh lại chính sách thu để vừa thúc đẩy sản xuất kinh doanh vừa đảm bảo nguồn thu cho ngân sách nhà nước.
        Chúng ta rà soát tổng thể các chính sách chi để tiến tới đảm bảo yêu cầu dành thích đáng nguồn lực cho chi đầu tư phát triển và tiết kiệm chi thường xuyên cũng như đảm bảo nguồn vốn để trả nợ những khoản mà lâu nay chúng ta đã vay. Điều này rất quan trọng để đảm bảo an toàn, an ninh tài chính quốc gia.
        Phải siết chặt đầu tư công, đặc biệt là hiệu quả của các dự án đầu tư công từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, từ nguồn vốn vay ODA, từ nguồn vốn sổ xố kiến thiết và trái phiếu chính phủ… Đây là những nội dung rất thách thức nhưng trong đề án đó chúng ta phải giải quyết, kể cả các giải pháp và lộ trình triển khai trong thời gian tới.
        Đã trải qua 5 năm giữ "túi tiền" quốc gia, chắc hẳn ông cũng gặp rất nhiều áp lực. 5 năm tới ông tiếp tục đảm nhiệm trọng trách cương vị này như thế nào?
        5 năm thì chưa phải, mới được 4 năm ngân sách và hơn 3 năm về thời gian.
        Bối cảnh đất nước mình trong yêu cầu hội nhập, phát triển, dưới áp lực trong điều kiện kinh tế nước ta thời gian qua có bước hồi phục, từng bước ổn định. Điều đó cũng thể hiện qua việc triển khai dự toán thu ngân sách nhà nước hàng năm phản ảnh tình hình kinh tế của đất nước.
        Tuy nhiên áp lực về chi tiêu của chúng ta quá lớn, đặc biệt chúng ta phải triển khai các Nghị quyết của Đại hội Đảng, Trung ương trong vấn đề đầu tư cơ sở hạ tầng, đảm bảo an sinh xã hội, kể cả chi cho quốc phòng an ninh trong bối cảnh mới.
        Yêu cầu đặt ra là phải đảm bảo an ninh an toàn quốc gia, cân đối ngân sách nhà nước là cân đối lớn nhất trong các cân đối vĩ mô của chúng ta. Các giải pháp như đã nói là phải có đề án đó.
        Quản lý sử dụng nợ công hiệu quả
        Chi tiêu công có phải là một trong những ưu tiên hành động của ông trong nhiệm kỳ mới hay không?
        Chúng ta phải có đề án tái cơ cấu lại ngân sách nhà nước. Không có nghĩa là chúng ta giảm chi tiêu một cách đột ngột mà giảm chi tiêu thường xuyên phải gắn với hiệu quả sử dụng, tiết kiệm chi tiêu, gắn với cải cách đồng bộ tổ chức bộ máy, triển khai đồng bộ đề án, Nghị định của Chính phủ về đẩy mạnh sự nghiệp công, kể cả phải rà soát lại toàn bộ tổng thể chính sách về an sinh xã hội để đảm bảo sử dụng hiệu quả hơn.
        Về nợ công chúng ta đã từng bước công khai. Công khai này rất quan trọng để đề ra các giải pháp, khả năng trả nợ, bố trí nguồn lực trả nợ, quản lý sử dụng nợ công hiệu quả hơn.
        Xử lý trên dưới 300 cán bộ, công chức
        Khi nhận nhiệm vụ ở nhiệm kỳ đầu tiên làm Bộ trưởng Bộ Tài chính, ông có nói không ngại đương đầu khó khăn. Nhiệm kỳ này thì sao thưa ông?
        Đó là tinh thần cốt lõi. Bây giờ tôi thấy càng tự tin hơn bởi mình nắm tốt hơn công việc, Quốc hội, cử tri, Chính phủ cũng chia sẻ hơn với tình hình tài chính ngân sách của quốc gia trong bối cảnh hiện tại.
        Chúng tôi rất tin tưởng Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, các chương trình hành động của Chính phủ.
        Người dân, dư luận vẫn rất bức xúc với tình trạng tham nhũng trong ngành thuế, hải quan. Trong nhiệm kỳ này, Bộ trưởng sẽ có những giải pháp gì để xử lý tình trạng này? 
        Tôi thì nghĩ là nếu nói công bằng trong thời gian qua, nhất là 2- 3 năm gần đây, các cải cách trong ngành thuế, ngành hải quan rất là mạnh mẽ. Điều này, người dân và các doanh nghiệp cũng ghi nhận điều đó.
        Tuy nhiên quá trình cải cách, đổi mới thì chúng ta đổi mới về cơ chế quản lý nên còn nhiều khó khăn, với bộ máy khá lớn từ Trung ương đến cấp huyện. Như hiện nay, bộ máy thuế là từ Trung ương đến cấp huyện rất đông. Nên trong quá trình đổi mới, cải cách, chúng tôi tập trung vào đào tạo lại đội ngũ cán bộ, tập trung rà soát các quy trình, quy phạm, rồi các quy định về đạo đức nghề nghiệp của thuế, hải quan. Điều này rất quan trọng.
        Các quy trình này thì vừa qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam giám sát thì cũng rất ghi nhận. Tuy vậy, trong quá trình đó, chúng tôi rất cần sự giám sát của người dân, doanh nghiệp, kể cả giới truyền thông.
        Trong quá trình triển khai có những cá nhân có thể gọi là"con sâu bỏ rầu nồi canh". Và những “con sâu” thì bị xử lý rất nghiêm minh, vi phạm đến mức xử lý pháp luật thì xử lý pháp luật, vi phạm hành chính thì xử lý hành chính.
        Trong mấy năm vừa qua, bằng các giải pháp, luân phiên cán bộ thì chúng tôi đã luân chuyển hơn 10.000 cán bộ và quá trình kiểm tra, kiểm soát nội bộ đã xử lý trên dưới 300 cán bộ, công chức, đặc biệt cán bộ, công chức trong thuế, hải quan vi phạm về hành chính.
        Chúng tôi muốn nói là về mặt cải cách là quyết tâm phải làm tiếp và đã có những kế hoạch triển khai rất tốt Nghị quyết 19 của Chính phủ, Nghị quyết 35 của Chính phủ và gần đây rất nhất là Nghị quyết 60 của Chính phủ về vấn đề đẩy mạnh giải ngân cơ bản để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
        Chúng tôi đã có kế hoạch cụ thể và tin rằng cùng với thời gian thì sự chuyển biến trong ngành thuế , hải quan sẽ bắt nhịp kịp cùng sự đổi mới của đất nước và phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn.
        Xin cảm ơn Bộ trưởng!
        MẠNH NGUYỄN
        Khởi tố nhiều “cò” xây dựng bảo kê xây nhà trái phép
        Thứ năm, 28/07/2016, 20:13 (GMT+7)
        (SGGPO).- Ngày 28-7, Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã tống quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm di chuyển khỏi nơi cứ trú đối với Hoàng Thị Hiệu (35 tuổi, trú tại phường 12, TP Vũng Tàu) và Phan Văn Giang (44 tuổi, trú tại phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu) để điều tra làm rõ về hành vi môi giới hối lộ. Hai đối tượng được xác định là “cò” chuyên nghiệp, nhận “bảo kê” xây nhà trái phép tại một số địa bàn của TP Vũng Tàu.

        Theo điều tra, tháng 6-2012, anh Lê Văn Hiệp (ngụ tại phường 12, TP Vũng Tàu) muốn xây một nhà kho chứa đồ tại khu đất 165B đường Đô Lương, phường 12 (TP Vũng Tàu). Anh Hiệp đã nhờ hai người thi công công trình tìm “cò” để “lo lót” cho chính quyền với mục đích xây dựng công trình mà không bị cưỡng chế, giá của việc “lo lót” là 40 triệu đồng. Qua mối quan hệ nên hai người thi công đã liên hệ, đặt vấn đề với Hiệu và được Hiệu cam đoan là có thể hối lộ chính quyền địa phương mà không bị cưỡng chế. Ngày 2-6, hai người thi công công trình gặp Hiệu tại một quán cà phê và đưa số tiền 30 triệu đồng, còn lại 10 triệu đồng khi nào công trình hoàn thành sẽ đưa tiếp. Hiệu đã ký vào biên bản nhận tiền để lo “quan hệ” với chính quyền xây dựng trái phép.

        CQĐT tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Hiệu

        Tại Cơ quan điều tra, Hiệu khai đã liên hệ với một cán bộ làm việc tại TP Vũng Tàu, đặt vấn đề đưa hối lộ cho chính quyền địa phương để xây dựng trái phép. Hiệu đã đưa số tiền 30 triệu đồng cùng một số giấy tờ nhà nhà đất của anh Hiệp cho cán bộ này.

        Vài ngày sau, cán bộ này đã thông báo cho Hiệu bắt đầu xây dựng công trình, khi xây dựng xong tường bao bằng mái nhà là 3,3m không bị chính quyền địa phương tháo dỡ, nên anh Hiệp yêu cầu nâng chiều cao mái nhà. Hiệu đồng ý. Tuy nhiên khi tiến hành phần xây dựng mới, UBND phường 12 đã tiến hành cưỡng chế phần tường mới thi công, yêu cầu ngừng thi công công trình. Khoảng một tuần sau, công trình của anh Hiệp bị cưỡng chế tháo dỡ hoàn toàn. Vì đã đưa tiền cho Hiệu để hối lộ, xin xây nhà trái phép nhưng lại bị cuỡng chế nên người đưa tiền cho Hiệu đã tố cáo vụ việc với Cơ quan điều tra. Ngoài ra, Hiệu cũng khai nhận vào khoảng tháng 12-2015 có nhận 20 triệu đồng của bà Nguyễn Thị Xòa tại phường 11 (TP Vũng Tàu) để hối lộ xin xây dựng trái phép. Tuy nhiên công trình của gia đình Xòa nhiều lần bị chính quyền địa phương cưỡng chế, bà Xòa đã yêu cầu Hiệu giữ số tiền nêu trên để mua vật tư.

        Đối với Phan Văn Giang, Giang khai nhận 10 triệu đồng để “lo lót”, từ đó cán bộ “ngó lơ” cho việc xây dựng trái phép của nhà bà Xòa. Tuy nhiên cán bộ này chỉ thừa nhận có gặp Giang chứ không nhận tiền. Khám xét tại nhà Hiệu, Cơ quan điều tra đã thu giữ một số biên nhận nhận tiền với các chủ nhà trên địa bàn TP Vũng Tàu, trong việc dùng quan hệ để hối lộ chính quyền xây dựng trái phép.
        Trước đó, ngày 16-7, Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu cũng đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Lương (36 tuổi, tạm trú phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lương đã nhận số tiền 15 triệu đồng để lo lót cán bộ “làm ngơ” cho việc xây dựng trái phép của một công trình trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên công trình này vẫn bị cưỡng chế. Lương khai nhận do mình không thể lo lót cán bộ mà sử dụng tiền vào mục đích cá nhân.
        ĐỨC TRUNG - NÔNG NGÂN
        - See more at: http://sggp.org.vn/phapluat/2016/7/428662/#sthash.kS7nGxU6.dpuf
        Khởi tố nhiều “cò” xây dựng bảo kê xây nhà trái phép
        Thứ năm, 28/07/2016, 20:13 (GMT+7)
        (SGGPO).- Ngày 28-7, Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã tống quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm di chuyển khỏi nơi cứ trú đối với Hoàng Thị Hiệu (35 tuổi, trú tại phường 12, TP Vũng Tàu) và Phan Văn Giang (44 tuổi, trú tại phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu) để điều tra làm rõ về hành vi môi giới hối lộ. Hai đối tượng được xác định là “cò” chuyên nghiệp, nhận “bảo kê” xây nhà trái phép tại một số địa bàn của TP Vũng Tàu.

        Theo điều tra, tháng 6-2012, anh Lê Văn Hiệp (ngụ tại phường 12, TP Vũng Tàu) muốn xây một nhà kho chứa đồ tại khu đất 165B đường Đô Lương, phường 12 (TP Vũng Tàu). Anh Hiệp đã nhờ hai người thi công công trình tìm “cò” để “lo lót” cho chính quyền với mục đích xây dựng công trình mà không bị cưỡng chế, giá của việc “lo lót” là 40 triệu đồng. Qua mối quan hệ nên hai người thi công đã liên hệ, đặt vấn đề với Hiệu và được Hiệu cam đoan là có thể hối lộ chính quyền địa phương mà không bị cưỡng chế. Ngày 2-6, hai người thi công công trình gặp Hiệu tại một quán cà phê và đưa số tiền 30 triệu đồng, còn lại 10 triệu đồng khi nào công trình hoàn thành sẽ đưa tiếp. Hiệu đã ký vào biên bản nhận tiền để lo “quan hệ” với chính quyền xây dựng trái phép.

        CQĐT tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Hiệu

        Tại Cơ quan điều tra, Hiệu khai đã liên hệ với một cán bộ làm việc tại TP Vũng Tàu, đặt vấn đề đưa hối lộ cho chính quyền địa phương để xây dựng trái phép. Hiệu đã đưa số tiền 30 triệu đồng cùng một số giấy tờ nhà nhà đất của anh Hiệp cho cán bộ này.

        Vài ngày sau, cán bộ này đã thông báo cho Hiệu bắt đầu xây dựng công trình, khi xây dựng xong tường bao bằng mái nhà là 3,3m không bị chính quyền địa phương tháo dỡ, nên anh Hiệp yêu cầu nâng chiều cao mái nhà. Hiệu đồng ý. Tuy nhiên khi tiến hành phần xây dựng mới, UBND phường 12 đã tiến hành cưỡng chế phần tường mới thi công, yêu cầu ngừng thi công công trình. Khoảng một tuần sau, công trình của anh Hiệp bị cưỡng chế tháo dỡ hoàn toàn. Vì đã đưa tiền cho Hiệu để hối lộ, xin xây nhà trái phép nhưng lại bị cuỡng chế nên người đưa tiền cho Hiệu đã tố cáo vụ việc với Cơ quan điều tra. Ngoài ra, Hiệu cũng khai nhận vào khoảng tháng 12-2015 có nhận 20 triệu đồng của bà Nguyễn Thị Xòa tại phường 11 (TP Vũng Tàu) để hối lộ xin xây dựng trái phép. Tuy nhiên công trình của gia đình Xòa nhiều lần bị chính quyền địa phương cưỡng chế, bà Xòa đã yêu cầu Hiệu giữ số tiền nêu trên để mua vật tư.

        Đối với Phan Văn Giang, Giang khai nhận 10 triệu đồng để “lo lót”, từ đó cán bộ “ngó lơ” cho việc xây dựng trái phép của nhà bà Xòa. Tuy nhiên cán bộ này chỉ thừa nhận có gặp Giang chứ không nhận tiền. Khám xét tại nhà Hiệu, Cơ quan điều tra đã thu giữ một số biên nhận nhận tiền với các chủ nhà trên địa bàn TP Vũng Tàu, trong việc dùng quan hệ để hối lộ chính quyền xây dựng trái phép.
        Trước đó, ngày 16-7, Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu cũng đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Lương (36 tuổi, tạm trú phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lương đã nhận số tiền 15 triệu đồng để lo lót cán bộ “làm ngơ” cho việc xây dựng trái phép của một công trình trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên công trình này vẫn bị cưỡng chế. Lương khai nhận do mình không thể lo lót cán bộ mà sử dụng tiền vào mục đích cá nhân.
        ĐỨC TRUNG - NÔNG NGÂN
        - See more at: http://sggp.org.vn/phapluat/2016/7/428662/#sthash.kS7nGxU6.dpuf

        Hà Nội: Gần 100 cột điện nghiêng, đổ

        Cây xanh đổ đè lên đường dây điện trên đường Chùa Bộc (quận Đống Đa, Hà Nội). Ảnh: Quang Tấn.Cây xanh đổ đè lên đường dây điện trên đường Chùa Bộc (quận Đống Đa, Hà Nội). Ảnh: Quang Tấn.
        Tổng Công ty điện lực Hà Nội cho biết cơn bão số 1 đã làm ảnh hưởng và mất điện tại nhiều khu vực.
        Sáng 28/7, một cây xanh trên đường Chùa Bộc (quận Đống Đa, Hà Nội) gãy đổ đã đè vào dây, trạm biến áp khiến khu vực trên mất điện trong 1 thời gian.
        Theo Tổng công ty điện lực Hà Nội, kiểm tra sơ bộ trên địa bàn, các tuyến đường như Nguyễn Biểu, Hoàng Diệu, Hoàng Hoa Thám (Ba Đình); Trần Bình, Mai Dịch, Dịch Vọng (Cầu Giấy); Kim Liên, Đường Láng, Nguyễn Chí Thanh đã bị mất điện do giông lốc, mưa lớn, cây đổ đè vào trạm biến áp.
        Tổng công ty điện lực Hà Nội cho biết, cơn bão số 1 cơn bão đã ảnh hưởng trực tiếp đến 29 trạm biến áp phân phối, 70 vị trí cây đổ vào đường dây, làm nghiêng và đổ 89 vị trí cột điện trung, hạ thế.
        Trước tình trạng trên, Tổng công ty điện lực đã tập trung nguồn nhân lực, vật lực khẩn trương khắc phục sự cố để đảm bảo cấp điện trở lại phục vụ khách hàng.
        Qua sự việc trên, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã khuyến cáo tới khách hàng: Trong trường hợp nhà bị ngập nước, quý khách hàng cần cắt ngay cầu dao điện, aptomat tổng, rút phích cắm điện, đồng thời kê cao các thiết bị điện như máy bơm nước, quạt điện, nồi cơm điện... kiểm tra thiết bị thật khô ráo, đảm bảo tuyệt đối an toàn mới sử dụng.
        Khi mưa to, gió lớn, nếu phát hiện thấy các hiện tượng bất thường như: Dây điện đứt rơi xuống, cây đổ vào đường dây điện, trạm điện; Cột điện đổ, sứ vỡ, phóng điện, trạm điện bị ngập nước...cần báo ngay cho Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (ĐT: 19001288 - 22222000), chính quyền hoặc Công an địa phương gần nhất.
        Theo Hải Quan

        Nam thanh niên “ngáo đá” đập phá hàng loạt ô tô và trụ ATM

        TPO - Sau khi nhậu xong, nam thanh niên mang tuýp sắt đi đập phá hàng loạt ô tô và một trụ ATM của ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT).
        Đối tượng Thanh cùng tang vật tại cơ quan công an Đối tượng Thanh cùng tang vật tại cơ quan công an
        Theo phản ánh của người dân, rạng sáng ngày 28/7 Nguyễn Tân Thanh (SN 1989), trú tại TDP 11, phường Khánh Xuân sau khi nhậu với bạn bè đã sử dụng tuýp sắt đập phá 3 chiếc xe ô tô của anh Trung, chị Vân trú tại tổ dân phố 1; đập vỡ kính xe ô tô của anh Thịnh trú tại thôn 7, xã Hòa Phú, rồi đến trụ ATM của chi nhánh ngân hàng Agribank tại phường tiếp tục đập phá. Ước tính thiệt hại khoảng 14 triệu đồng.
        Tại cơ quan công an, Thanh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
        Trước đó, Thanh từng có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích, đã lĩnh án 6 năm 6 tháng tù giam vào năm 2009, đến tháng 2/2015 ra tù. Hành vi của Thanh khi phá hoại tài sản có biểu hiện của ngáo đá.

        Mourinho 'trảm' gần như toàn bộ đội hình MU


          Tương lai nhiều cầu thủ ở MU đang lâm nguy sau khi HLV Jose Mourinho thông báo họ không nằm trong kế hoạch của ông.

          Xin lỗi Ibra, chính Pogba mới thay đổi vận mệnh MU

          Người ta nói Zlatan Ibrahimovic (Ibra) là chàng trai có đôi tay chạm vào đâu cũng thành vàng. Nhưng, MU sẽ cần Paul Pogba hơn để kiếm vàng.
          Theo Daily Mail, 9 cầu thủ MU đối mặt nguy cơ phải ra đi trong cuộc thanh lọc "Người đặc biệt" sắp thực hiện. Còn hãng tin Eurosport cho biết, Bastian Schweinsteiger là cái tên đình đám nhất nhiều khả năng phải ra đi, cùng với những cầu thủ trẻ tiềm năng như Tim Fosu-Mensah và Cameron Borthwick-Jackson.
          Bên cạnh đó, Tyler Blackett, James Wilson, Will Keane, Andreas Pereira, Paddy McNair và Adnan Januzaj cũng không có tương lai ở MU dưới thời Mourinho. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ xem xét bán, cho mượn, hoặc đẩy xuống đội U21 MU những cái tên không cần thiết. Hồi đầu tháng, SunSport nhận định, Mourinho muốn tinh giản đội hình MU, chỉ còn 24 cầu thủ chủ chốt trong mùa giải 2016-17.
          Mourinho 'tram' gan nhu toan bo doi hinh MU hinh anh 1
          Mourinho sẽ thanh lọc triệt để đội hình MU. Ảnh: Getty Images.
          Theo đó, ông đã có cuộc gặp với một số cầu thủ nói trên và đưa ra quyết định vào ngày hôm qua (28/7). Lúc này, những cái tên thuộc danh sách thanh lọc có thể tìm đội bóng mới.
          Về trường hợp của Schweinsteiger, không bất ngờ khi tiền vệ người Đức không nằm trong kế hoạch Mourinho xây dựng. Từ mùa giải năm ngoái, ngôi sao 31 tuổi đã thi đấu rất phập phù, để lại dấu ấn nhạt nhòa cũng như ít tác động lên lối chơi "Quỷ đỏ". Trong bài viết trên Independent hồi đầu tháng, tờ báo Anh chỉ ra Schweinsteiger chỉ còn là tiền vệ thứ 4 ở đội chủ sân Old Trafford, sau Michael Carrick, Marouane Fellaini và Morgan Schneiderlin.

          Vì danh dự, Schweinsteiger nên rời MU

          Những ngày này với Bastian Schweinsteiger toàn cảm xúc lẫn lộn. Có một chút gì đó lãng mạn pha trộn với những sự hoài nghi và lo lắng.
          Bán Schweinsteiger cũng đồng nghĩa MU sẽ giảm được quỹ lương khi phải trả 160.000 bảng mỗi tuần cho cầu thủ này. Hiện tại, cựu sao Bayern Munich vẫn còn hợp đồng 2 năm với CLB. Anh chưa trở lại tập luyện cùng đội bóng sau Euro 2016.
          Ở kỳ chuyển nhượng hè 2016, Mourinho đã mang về sân Old Trafford những tân binh gồm Eric Bailly, Zlatan Ibrahimovic, Henrikh Mkhitaryan và sắp tới có thể là Paul Pogba (nếu phi vụ này diễn ra suôn sẻ). Trong mùa đầu tiên dẫn dắt MU, Mourinho đặt quyết tâm rất cao, khi muốn cùng CLB giành chức vô địch Ngoại hạng Anh.
          Nguyên Trí

          Không có nhận xét nào:

          Đăng nhận xét