Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 391

(ĐC sưu tầm trên NET)

Nhật: Tấn công bằng dao giết 19 người

  • 2 giờ trước
Kẻ tấn công được cho là đã đập vỡ kính cửa sổ và đột nhập vào khu nhà để tấn công
19 người thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng dao tại một trung tâm chăm sóc sức khoẻ dành cho người tâm thần ở Nhật, các quan chức cho biết.
Những cuộc tấn công kiểu này cực kỳ hiếm khi xảy ra tại Nhật Bản. Sự việc xảy ra tại Sagamihara, phía tây Tokyo, là vụ giết người hàng loạt tồi tệ nhất từ khi Chiến tranh Thế Giới lần thứ hai.
Cảnh sát bắt giữ một người đàn ông từng là nhân viên của trung tâm. Người này đã đến đồn cảnh sát gần đó và tự thú đã gây ra vụ việc.
Tin tức nói người này cho biết ông muốn những người khuyết tật biến mất.
Truyền thông địa phương tại Nhật nêu nói người đàn ông 26 tuổi này tên Satoshi Uematsu.
Nhân viên tại cơ sở Tsukui Yamayuri-en gọi cảnh sát lúc 02:30 sáng giờ địa phương báo tin một người đàn ông có cầm dao xuất hiện trong khu nhà.
Tin cho biết kẻ tấn công đã đập vỡ cửa sổ để đột nhập vào và bắt đầu đâm chém người.


 
Nhiều phóng viên có mặt tại hiện trường vụ việc
 
  Cảnh sát tập trung ở khu vực trung tâm sau khi vụ việc xảy ra
 
Vô lăng xe được cho là của nghi phạm gây án
Nạn nhân là những người từ 18 - 70 tuổi, hãng tin Kyodo tường thuật, trích dẫn lời Cơ quan Phòng cháy chữa cháy thành phố Sagamihara. Khoảng 25 người nữa bị thương, trong đó 20 người bị thương nặng. Trong số người thiệt mạng có cả phụ nữ và đàn ông.
Có vẻ sau đó kẻ tấn công tự rời khỏi toà nhà, lái xe tới đồn cảnh sát Tsukui tự thú.
Các bức ảnh cho thấy vô-lăng xe được cho là từ xe của nghi phạm, dính đầy máu.
Cơ sở chăm sóc tâm thần này nằm ở khu vực cách Tokyo khoảng 50km. Nơi này có khu vực chăm sóc nam và nữ riêng biệt và có khoảng 160 người sống ở đó vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, theo các quan chức địa phương. Có tám nhân viên trung tâm làm việc vào thời gian này.


 
Sagamihara nằm cách Tokyo khoảng 50km là nơi xảy ra vụ việc
Các vụ giết người hàng loạt rất hiếm khi xảy ra ở Nhật Bản. Quốc gia này có luật kiểm soát súng cực kỳ nghiêm khắc. Năm 2008, một người đàn ông lái xe tải vào một khu vực mua sắm ở Akihabara ở Tokyo, rời khỏi xe và dùng dao đâm ngẫu nhiên vào người xung quanh, khiến bảy người thiệt mạng.
Vụ tấn công đó xảy ra cùng ngày với vụ một người đàn ông từng bị bệnh tâm thần đâm chết tám trẻ em ở một trường tiểu học tại Osaka năm 2001.

Loạn xe biển số xanh của… tư nhân

Khoảng 100 xe mang biển số xanh được cơ quan nhà nước tỉnh Bình Định thanh lý từ lâu nhưng người mua không sang tên - đổi số, gây khó khăn cho cơ quan chức năng

Sáng 25-7, chiếc xe 4 chỗ hiệu Nissan đời 1992 cũ kỹ, BKS 77B-0225 đậu chễm chệ trên vỉa hè khu vực ngã tư Mai Xuân Thưởng - Tôn Đức Thắng (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định). Theo người dân ở đây, chiếc xe này dù mang biển số xanh của cơ quan nhà nước nhưng thực tế do một người dân sử dụng từ khá lâu. Xe thường xuyên đậu trên vỉa hè nhưng chưa khi nào thấy lực lượng chức năng xử lý về hành vi vi phạm này.
Muốn được ưu ái (?!)
Qua tìm hiểu, chiếc xe biển số xanh trên đã được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định (trước đây là Đảng ủy Dân - Chính - Đảng tỉnh Bình Định) thanh lý cho một cá nhân ở địa phương từ hơn 5 năm trước. Tuy nhiên sau đó, người mua xe không sang tên, giữ nguyên biển số xanh để sử dụng.
Chiếc xe này không phải là trường hợp duy nhất ở tỉnh Bình Định. Thời gian qua, người dân TP Quy Nhơn dễ dàng bắt gặp những ô tô biển số xanh “đời cổ” nhan nhản trên đường. Trong số này, không ít chiếc đang được người nhà của cựu lãnh đạo cơ quan nhà nước (thời điểm thanh lý) sử dụng.
Xe BKS 77B-0225 được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định thanh lý từ lâu nhưng vẫn chưa sang tên
Xe BKS 77B-0225 được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định thanh lý từ lâu nhưng vẫn chưa sang tên
Theo Sở Tài chính tỉnh Bình Định, hiện có khoảng 100 ô tô đã được các cơ quan nhà nước trên địa bàn thanh lý từ lâu nhưng không sang tên chủ sở hữu theo quy định. Trong đó, phần lớn các ô tô trên là xe du lịch từ 4-7 chỗ, đời từ năm 1983-1996, được thanh lý với giá từ 70-120 triệu đồng/chiếc. Điển hình như các xe mang BKS: 77B-0225, 77B-0018, 77B-0071, 77B-0179, 77B-0407...
Lý giải về việc không sang tên đổi chủ theo quy định, anh Ng.V.T (ngụ TP Quy Nhơn) - người đang sử dụng một ô tô 4 chỗ biển số xanh, mua thanh lý của cơ quan nhà nước - thừa nhận ngoài việc do xe cũ, giá trị thấp nên lười sang tên đổi chủ thì còn có lý do trong quá trình sử dụng, xe mang biển số xanh thường được lực lượng chức năng ưu ái hơn khi xảy ra vi phạm.
Cơ quan thanh lý phải chịu trách nhiệm
Ông Phạm Đại Lâm - Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm phương tiện thủy, bộ tỉnh Bình Định - cho biết theo quy định trước đây, khi đưa xe đến kiểm định, chủ sở hữu là cơ quan nhà nước phải có giấy giới thiệu cho người điều khiển xe đi kiểm định. Thế nhưng, mấy năm gần đây, quy định này đã được bỏ, người đưa xe đi kiểm định chỉ cần mang theo giấy đăng ký xe và bảo hiểm bắt buộc. Vì vậy, cơ quan kiểm định không thể nào biết được chiếc xe biển số xanh đó đã được thanh lý hay chưa.
Theo thượng tá Võ Văn Chín, Phó phụ trách Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an tỉnh Bình Định, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày làm chứng từ chuyển quyền sở hữu xe, tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng xe phải đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục sang tên, di chuyển xe theo quy định. Tuy nhiên, trên địa bàn vẫn còn tình trạng xe do cơ quan nhà nước thanh lý nhưng người mua không chịu sang tên. “Lỗi này không chỉ ở bên mua mà còn có cả cơ quan thanh lý” - ông Chín nói.
Ngoài ra, quy định cũng nêu rõ các cơ quan sau khi có quyết định điều chuyển, bán, cho, tặng xe phải thông báo bằng văn bản đến cơ quan đã cấp giấy chứng nhận đăng ký xe đó để tiếp tục theo dõi quản lý.
“Khi lực lượng CSGT kiểm tra, lái xe đưa đầy đủ giấy tờ của cơ quan chủ quản nên cán bộ làm nhiệm vụ không thể biết đó là xe của cơ quan nhà nước đang sử dụng hay đã thanh lý. Sắp tới, chúng tôi sẽ làm việc với các cơ quan liên quan để nắm danh sách xe biển số xanh trên địa bàn đã thanh lý nhưng không sang tên theo quy định. Sau đó, gửi văn bản thông báo đến các cơ quan đang đứng tên chủ sở hữu xe yêu cầu phải xúc tiến việc sang tên, đồng thời có hình thức xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định” - thượng tá Chín nhấn mạnh.
Theo quy định của pháp luật, sau khi chuyển nhượng, chủ xe không thông báo thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về chiếc xe đó.
Bài và ảnh: Đức Anh


Đại biểu đề nghị Quốc hội trả nợ Luật biểu tình cho dân


    “Cần phân biệt những kẻ lợi dụng quyền biểu tình, quyền tự do biểu tình để chống phá nhà nước, gây mất ổn định an ninh quốc gia” – đại biểu Trương Trọng Nghĩa nói sáng 26/7.
    Phát biểu trong phiên thảo luận về dự kiến chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2017 và điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2016 tại hội trường, đại biểu Trương Trọng Nghĩa cho rằng, việc ban hành Luật biểu tình là cần thiết nhằm triển khai Hiến pháp năm 2013 về quyền con người, quyền công dân.
    “Quyền biểu tình theo công ước quốc tế là quyền tụ họp hòa bình - nhiều quốc gia dùng cụm từ này” – đại biểu nói và viện dẫn Hiến pháp năm 1946 khi chưa có công ước về quyền con người đã dùng từ “quyền hội họp”.
    Ông Nghĩa phân tích, biểu tình cần được hiểu rộng, đúng tinh thần hiến pháp 2013, công ước quốc tế là tụ họp hòa bình. Trong đó, gồm cả tụ họp hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch; tụ họp để đáp ứng nhu cầu tâm linh như tang lễ, lễ hội, các nguyện vọng chính đáng. “Tính công khai và tính tập thể là 2 đặc trưng chủ yếu của quyền này” - đại biểu Trương Trọng Nghĩa nói.
    Đại biểu cho rằng, biểu tình không nhất thiết diễn ra ở ngoài đường, công viên và tuyệt đối không được xâm phạm lợi ích của người khác, của xã hội, đất nước. Theo quy định của Hiến pháp, nhân dân có quyền biểu tình và Nhà nước có nghĩa vụ tôn trọng, công nhận, bảo vệ, bảm đảo các quyền ấy.
    Dai bieu de nghi Quoc hoi tra no Luat bieu tinh cho dan hinh anh 1
    Đại biểu Trương Trọng Nghĩa tại hội trường Quốc hội sáng 26/7. Ảnh: Quochoi.vn.
    “Chúng ta phải làm luật để tạo hành lang pháp lý cho nhân dân thực hiện quyền và Nhà nước thực hiện trách nhiệm của mình. Không phải có Luật biểu tình thì người dân mới có quyền, chưa có luật là Nhà nước nợ nhân dân quyền này” - ông Nghĩa nêu quan điểm.
    Theo lời đại biểu Nghĩa, nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng từng phát biểu rằng chúng ta đang hạn chế một số quyền của con người, trong đó có quyền biểu tình bằng văn bản dưới luật hiện nay là trái với Hiến pháp.
    Từ các căn cứ trên, vị đại biểu đoàn TP HCM cho rằng, việc đưa Luật biểu tình vào chương trình xây dựng luật khóa vừa rồi (khóa XIII) là đúng đắn, giúp Quốc hội nhận diện được nhiều vấn đề phức tạp, nhạy cảm để tập trung giải quyết.
    “Chúng ta đang quản lý bằng luật các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, quyền đình công, bãi công, tự do tín ngưỡng, quyền bí mật đầu tư, quyền bí mật thư tín, quyền suy đoán vô tội… Không có lý do gì không làm sớm Luật biểu tình” - ông Nghĩa nói và đề nghị Quốc hội đưa việc cho ý kiến dự thảo luật biểu tình vào chương trình kỳ họp thứ 4 (tháng 10/2017) và thông qua vào kỳ họp 5 và 6 năm 2018.
    “Với trình độ lập pháp của Quốc hội và Chính phủ Việt Nam, đội ngũ chuyên gia pháp lý như hiện nay, Quốc hội hoàn toàn có cơ sở, khả năng trả món nợ luật pháp này với nhân dân” - ông Nghĩa nói.
    Liên quan đến quá trình xây dựng luật, đại biểu Nghĩa đề nghị bộ phận soạn thảo cần nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế, trong đó có kinh nghiệm xử lý biểu tình trái pháp luật.
    “Cần phân biệt rõ những kẻ lợi dụng quyền biểu tình hay quyền tự do biểu tình chống phá nhà nước, gây mất ổn định an toàn, an ninh cho quốc gia, xã hội” – đại biểu nhấn mạnh.
    Đến nay, dù nhiều lần được đề nghị, song Luật biểu tình liên tục "đưa vào rồi lại rút ra" khỏi chương trình làm luật, dẫn đến việc chưa luật hóa quyền hiến định của người dân.
    Trao đổi với báo chí sau khi tái đắc cử, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng khẳng định "không lùi vô thời hạn Luật biểu tình". Tuy nhiên, theo bà Ngân, ban hành thế luật để đảm bảo quyền công dân, nhưng cũng phải đảm bảo lợi ích của dân và lợi ích của cả đất nước, đảm bảo hài hòa lợi ích: quyền của dân tham gia biểu tình, đúng pháp luật, phải tuân thủ pháp luật, mà không rối loạn đất nước.
    "Luật biểu tình mà làm rối loạn đất nước thì không ai mong muốn, dân không ai mong. Quốc hội khóa XIV sẽ nghiêm túc xem xét đề xuất của Chính phủ và trả món nợ cho dân", Chủ tịch Quốc hội nói.

    Chính phủ lý giải về việc 'xin rút Luật Biểu tình'

    Việt Đức

    Cấp phép cho Formosa: Làm rõ trách nhiệm cá nhân

    Bên lề Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội Khóa XIV, Đại biểu Trương Trọng Nghĩa, Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng: Cần làm rõ trách nhiệm cá nhân của ông Võ Kim Cự, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh liên quan đến việc cấp phép dự án nhà máy thép Công ty TNHH Hưng Nghiệp (Formosa).

    Đại biểu Trương Trọng Nghĩa, Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh.
    Ông Trương Trọng Nghĩa, cho biết: Ông Võ Kim Cự là cán bộ cao cấp, thuộc Trung ương quản lý. Việc quy trách nhiệm của ông Võ Kim Cự trong việc cấp phép cho Formosa nên làm rõ trách nhiệm cá nhân.
    Ông Võ Kim Cự trả lời báo chí rằng việc cấp phép cho Formosa thuê đất 70 năm đã được các bộ, ngành đồng thuận. Trong khi đó Thanh tra Chính phủ khẳng định việc cấp phép đó là quá thẩm quyền. Ông có đánh giá gì?
    Theo tôi, dự án 50 năm và 70 năm là rất khác nhau. Theo Luật đầu tư, nhất là cấp phép đầu tư cho các doanh nghiệp nước ngoài thì cấp phép 70 năm là trường hợp đặc biệt và hiếm hoi. Do đó, ngay cả khi Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt cũng phải có hồ sơ đầy đủ và có tư vấn của các bộ, ngành. Nhất là khi Thủ tướng đã phê duyệt như những dự án có liên quan đến vấn đề hạt nhân, thì Thủ tướng Chính phủ cũng sẽ có trao đổi với các đồng chí lãnh đạo khác. Cho nên việc Luật đầu tư quy định các dự án cấp chứng nhận đầu tư chỉ 50 năm, trong khi đó dự án Formosa được cấp phép đầu tư 70 năm không đơn giản là trình Thủ tướng Chính phủ và được đồng ý. Cần phải có quá trình xem xét rồi mới đi đến quyết định. Do đó, đối với dự án Formosa, tỉnh Hà Tĩnh tự ý cấp 70 năm rõ ràng không gì có thể bào chữa được, đó là sai.
    Với những hậu quả nghiêm trọng về môi trường mà Formosa đã gây ra đối với 4 tỉnh miền Trung đã quá rõ ràng. Nhưng cách trả lời của ông Võ Kim Cự thì gần như trách nhiệm đó không thuộc ai. Ông có bình luận gì?
    Hiện nay chưa có một quy trình nào kiểm điểm ông Võ Kim Cự được “khởi động” xem xét trách nhiệm cá nhân. Nhân dân phản ánh, cử tri phản ánh, ý kiến của cán bộ công chức phản ánh. Để có đánh giá đầy đủ cần có quy trình xem xét. Xem xét song thì mới biết sai phạm đến đâu, sai phạm thế nào, từ đó mới xử lý được vấn đề của ông Võ Kim Cự. Còn hiện tại chưa có quy trình ấy thì ông Võ Kim Cự vẫn có quyền của mình hoạt động bình thường trên cương vị là đại biểu Quốc hội. Theo tôi hiểu để xem xét quá trình của ông Cự liên quan đến dự án Formosa phải xem xét từ quá trình bên Đảng trước. Vì ông Cự là đảng viên, cán bộc ao cấp.
    Đến thời điểm này cần xem xét lại quá trình phân cấp đầu tư cho địa phương, bởi có địa phương năng lực rất yếu nhưng lại được cấp phép đầu tư những dự án đên hàng chục, hàng trăm tỷ? Ông có quan điểm gì?
    Theo tôi, chính sách của chúng ta lúc thì tả, lúc thì hữu. Lúc chúng ta xiết quá, lúc chúng ta lại buông quá nhiều cho các địa phương Theo tôi đã đến lúc cần chỉnh sửa lại Luật đầu tư, nhất là sau khi Việt Nam đã thu hút đầu tư nước ngoài được trên 20 năm rồi.
    Nền kinh tế của nước ta cũng đã phát triển và tăng trưởng đến một mức độ cao, không như xưa nữa cho nên chính sách đầu tư cũng cần xem xét lại. Không chấp nhận những dự án đầu tư gây ô nhiễm môi trường để tránh việc Việt Nam trở thành bãi thải của công nghệ lạc hậu của các nước. Chúng ta phải sửa đổi Luật đầu tư nước ngoài và việc sửa đổi này sẽ cần xem xét việc phân cấp; dự án nào thì tỉnh được cấp phép 100%. Khi phát sinh những vấn đề gây ô nhiễm, phóng xạ, có liên quan đến an ninh quốc phòng, thì lúc đó phải do các cơ quan hữu quan của Trung ương xem xét. Đến mức độ nào đó, tỉnh thu hút kêu gọi đầu tư nhưng việc xét duyệt đầu tư phải do Trung ương làm. Theo tôi cần phải xem xét lại Luật đầu tư trước những vấn đề mang tính báo động như dự án Formosa.
    Qua đây cho thấy lãnh đạo của một số tỉnh không thoát khỏi sự cám giỗ của cái gọi là tăng trưởng GDP thuần túy. Nhiều sơ hở trong việc xét duyệt các dự án. Họ không xuất phát từ lợi ích chung của quốc gia, lợi ích dài hạn của đất nước mà chỉ chạy theo thành tích nào đó của nhiệm kỳ nhất định. Đồng thời theo tôi cần chấm dứt việc chạy theo GDP thuần túy đó để đánh giá thành tích của cán bộ lãnh đạo các địa phương. Các chuyên gia kinh tế trong nước cũng đã phân tích điều này hàng chục năm rồi, đặc biệt là 5 năm trở lại đây. Thành tựu của sự tăng trưởng kinh tế không thể đánh gía bằng GDP tăng trưởng từ 5% - 7%... Vì cái giá phải trả cho sự tăng trưởng 5% - 7% đó là rất đắt, ví như trả giá cho môi trường và để giải quyết dứt điểm vấn đề môi trường đó cũng phải cần đến tiền để khắc phục môi trường. Chưa kể đến sự hy sinh tài nguyên, hy sinh môi trường ảnh hưởng đến các thế hệ sau này. Vậy cái tăng trưởng 5% - 7% GDP đó phải trừ đi cái tổn thất của tài nguyên, môi trường.
    Tôi nghĩ quy định của chúng ta trong vấn đề cấp phép đầu tư có sơ hở, chưa chặt chẽ thì cũng không thể trách người lãnh đạo họ đã làm đúng quy định, quy trình. Vậy chúng ta phải sửa lại quy định, quy trình. Nhưng ngược lại chúng ta cũng phải xem xét các lãnh đạo cao cấp là đảng viên, tức là ngoài trách nhiệm công dân, trách nhiệm công chức thì họ còn là đảng viên. Khi thấy những quy trình, quy định sơ hở mà gây thiệt hại cho nhân dân, cho xã hội thì họ cần phải kiến nghị sửa đổi, bác bỏ những dự án cho dù đúng quy trình nhưng có hại.
    Viết Tôn (ghi)

    Lộ diện chủ mưu 'tập đoàn' phá rừng pơ mu xuyên quốc gia

    - Cơ quan chức năng đã triệu tập lấy lời khai, củng cố hồ sơ và dựng lại chân chung kẻ cầm đầu đường dây phá rừng ở khu vực cửa khẩu Nam Giang, Quảng Nam.
    Lần theo dấu vết

    Một quy trình khép kín hoàn hảo từ việc chọn vị trí, khai thác, vận chuyển và tiêu thụ gỗ pơ mu tại khu vực cửa khẩu Nam Giang, nơi được xác định là “bất khả xâm phạm”, đã dần lộ diện.
    phá rừng, phá rừng pơ mu, phá rừng pơ mu ở Quảng Nam, pơ mu, lâm tặc
    Hiện trường vụ tàn phá rừng tại khu vực cửa khẩu biên giới Nam Giang
    Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu trong báo cáo gửi Thủ tướng đã khẳng định: Nếu không có sự tiếp tay, giúp sức của một số cán bộ được giao nhiệm vụ quản lý bảo vệ khu vực biên giới cửa khẩu Nam Giang thì dù lâm tặc có ba đầu sáu tay cũng không thể lọt vào khu vực này để khai thác lượng gỗ quý hiếm lớn đến vậy.
    Việc có hay không sự dung túng, tiếp tay này đang được 5 cơ quan (Cơ quan điều tra của Bộ tư lệnh Biên phòng; Cơ quan điều tra của Cục Kiểm lâm VN; Cơ quan điều tra công an Quảng Nam; Cơ quan điều tra của Cục Hải quan và UB Kiểm tra Tỉnh ủy) cùng nhiều cơ quan chức năng khác của địa phương 2 tỉnh Sê Kong (Lào) và Quảng Nam, phối hợp điều tra để bóc tách và làm rõ.
    Các cơ quan chức năng khẳng định toàn bộ số pơ mu bị chặt hạ nằm trên đường vành đai biên giới. Một số cây nằm ở vùng chồng lấn của 2 nước, muốn xác định cần phải định vị tọa độ và xác định trên bản đồ.
    phá rừng, phá rừng pơ mu, phá rừng pơ mu ở Quảng Nam, pơ mu, lâm tặc
    Lực lượng kiểm lâm điều tra tại hiện trường
    Một cán bộ điều tra cao cấp tham gia chuyên án cho biết: “Các đối tượng trong đường dây phá rừng này là người Việt Nam, qua Lào thuê đất làm kinh tế. Dưới vỏ bọc này, họ hình thành nên đường dây phá rừng. Toàn bộ số gỗ khai thác được ở vùng chồng lấn và đường vành đai biên giới sẽ thuê người địa phương vận chuyển đến nơi tập kết, sau đó đưa qua Lào. Số gỗ này sau đó được hợp thức giấy tờ, đưa qua cửa khẩu Nam Giang về Việt Nam tiêu thụ”.
    Quy trình hô biến gỗ pơ mu VN thành gỗ Lào
    Các điều tra viên đã lần theo dấu vết con đường đi của số gỗ khai thác trái phép này. Theo phân tích, đối tượng cầm đầu có mối quan hệ mật thiết với một số cán bộ quản lý khu vực cả hai bên biên giới.
    Đối tượng này thuê lâm tặc chuyên nghiệp từ các tỉnh phía Bắc vào khai thác, cưa xẻ gỗ thành phẩm, mỗi phách gỗ có khối lượng bình quân khoảng 50kg.
    Số gỗ trên được đối tượng cầm đầu thuê bà con dân tộc tại khu vực 2 bên biên giới cõng về bãi tập kết. Sau đó được đưa lên xe tải chở qua Lào cất giấu trong những nhà kho.
    Khi số lượng gỗ đầy đủ theo đơn hàng, đối tượng cầm đầu hợp thức giấy tờ gỗ khai thác từ Lào và vận chuyển qua cửa khẩu về Việt Nam tiêu thụ.
    Theo lời khai của một số đối tượng với cơ quan điều tra, bình quân mỗi m3 gỗ sau khi khai thác và hợp thức hóa giấy tờ có giá khoảng 17-20 triệu đồng. Khi chuyển về Việt Nam tiêu thụ tại các thành phố lớn, giá tăng lên gấp đôi (35-40 triệu).
    Tại khu vực cách cửa khẩu Nam Giang bên kia biên giới khoảng 10km thuộc địa phận Đắk Chưng, tỉnh Sê Kông (Lào), lực lượng trinh sát ngoại biên đã xác định một xưởng gỗ với hệ thống nhà kho chứa khối lượng gỗ pơ mu lớn. Số gỗ này được Công an Lào xác định từ cửa khẩu Nam Giang, Việt Nam chuyển sang.
    phá rừng, phá rừng pơ mu, phá rừng pơ mu ở Quảng Nam, pơ mu, lâm tặc
    Một nhà kho nghi chứa gỗ khai thác nằm bên kia biên giới
    Lực lượng kiểm lâm xác định bình quân 60 cây pơ mu bị đốn hạ, mỗi cây có khối lượng 10m3 gỗ sau khi cưa xẻ. Nếu tính theo giá thị trường, khi vận chuyển trót lọt đến nơi tiêu thụ, mỗi cây có giá 300-400 triệu đồng.
    Như vậy, với 60 cây pơ mu bị triệt hạ tại khu vực, theo định giá tạm thời, số tiền lên tới 18-24 tỷ đồng.
    Đó là chỉ mới tính đến giá trị vật chất của tài nguyên rừng.
    Cái mất lớn hơn, theo Chủ tịch tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu, đó là mất lòng tin của nhân dân và ảnh hưởng tình hình an ninh quốc phòng, nên cần phải được xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật.
    Để điều tra làm rõ đường dây phá rừng xuyên quốc gia này, sáng nay, lãnh đạo và cơ quan chức năng 2 tỉnh Quảng Nam (VN) và Sê Kông (Lào) đã có cuộc làm việc khẩn.
    Ngày 9/7, thông tin về 280 phách gỗ pơ mu có khối lượng khoảng 28m3 tập kết tại một con suối cách Trạm kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu Nam Giang (thuộc Đồn Biên phòng La Dêê), khoảng 500m đã được một người dân phát hiện và mật báo với lực lượng công an và kiểm lâm Nam Giang.
    Cơ quan chức năng vào cuộc đã phát hiện ra nhiều bãi tập kết gỗ, ngay trong trụ sở cơ quan quản lý cửa khẩu, dưới khe suối, trên rừng. Tổng khối lượng gỗ được thu giữ lên đến 43m3. Lượng gỗ bị tẩu tán hiện vẫn chưa xác định được khối lượng
    Vũ Trung

    Chánh án TAND Tối cao: Phải xem xét lại vụ cướp giật bánh mì

    TPO - Ngày 25/7, ông Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TAND Tối cao đã yêu cầu xem xét lại vụ án “Cướp giật bánh mì” mà TAND quận Thủ Đức (TPHCM) vừa mới xét xử hai bị cáo Ôn Thành Tân và Nguyễn Hoàng Tuấn.
    Hai bị cáo nghe TAND quận Thủ Đức (TPHCM) tuyên án tù ngày 20/7 vừa qua. Ảnh Việt Văn Hai bị cáo nghe TAND quận Thủ Đức (TPHCM) tuyên án tù ngày 20/7 vừa qua. Ảnh Việt Văn
    Án tù quá nghiêm khắc!
    TAND TPHCM đã báo cáo, trong vụ án này, hai bị cáo có hành vi cướp giật tài sản tuy nhiên khi phạm tội đều là người chưa thành niên. Tài sản bị chiếm đoạt có giá trị 45 nghìn đồng là không lớn và đã thu hồi, trả lại cho bị hại. Sau khi phạm tội, các bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, về nhân thân chưa có tiền án tiền sự.
    Sau khi nghe báo cáo về nội dung vụ án, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình đã chỉ rõ một số quy định tại điều 69 Bộ Luật hình sự (nguyên tắc xử lý đối với người chưa thành niên phạm tội), việc xử lý người chưa thành niên phạm tội chủ yếu nhằm giáo dục, giúp đỡ họ sửa chữa sai lầm, phát triển lành mạnh và trở thành công dân có ích trong xã hội.
    Khi áp dụng hình phạt đối với người chưa thành niên phạm tội cần hạn chế áp dụng hình phạt tù.
    Theo Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình, việc Cơ quan điều tra và VKSND áp dụng biện pháp ngăn chặn là tạm giam đối với các bị cáo Ôn Thành Tân và Nguyễn Hoàng Tuấn là không cần thiết.
    Trong vụ án này, bị cáo Tân là người rủ bị cáo Tuấn đi cướp giật tài sản và là người điều khiển xe chở Tuấn đến nơi thực hiện tội phạm, sau đó chở Tuấn tẩu thoát. Tuy nhiên, TAND quận Thủ Đức lại nhận định bị cáo Tuấn có nhân thân không tốt vì có hành vi trộm cắp tài sản và đang bị VKSND huyện Củ Chi truy tố nên đã tuyên hình phạt cao hơn bị cáo Tân là đánh giá không đúng vai trò của các bị cáo trong vụ án.
    “Ở thời điểm này, bị cáo Tuấn chưa bị xét xử bằng một bản án đã có hiệu lực pháp luật về hành vi trộm cắp tài sản, thì không bị coi là tình tiết tăng nặng là tái phạm. Đồng thời, về nhân thân của bị cáo cũng chưa bị xử phạt hành chính. Do đó, việc tòa án cấp sơ thẩm xử phạt bị cáo Tân 8 tháng 20 ngày tù và bị cáo Tuấn 10 tháng tù quá nghiêm khắc”, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình nói.

    Chánh án TAND Tối cao: Phải xem xét lại vụ cướp giật bánh mì - ảnh 1
    Không có kháng cáo vẫn rút hồ sơ xem xét
    Để đảm bảo việc giải quyết vụ án trên đúng quy định của pháp luật, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình đã yêu cầu giao cho TAND TPHCM khẩn trương kiểm tra để xác định, nếu có kháng cáo hoặc có kháng nghị theo thủ tục phúc thẩm đối với bản án sơ thẩm thì TAND TPHCM thụ lý vụ án theo thủ tục phúc thẩm.
    Khi xét xử phúc thẩm vụ án, Tòa án cấp phúc thẩm cần nghiên cứu kỹ quy định của Bộ luật hình sự đối với người chưa thành niên phạm tội để quyết định áp dụng nguyên tắc, biện pháp xử lý đối với các bị cáo Ôn Thành Tân và Nguyễn Hoàng Tuấn, bảo đảm đúng quy định pháp luật và phù hợp với tính chất, mức độ của hành vi phạm tội của các bị cáo.
    Trường hợp không có kháng cáo, kháng nghị theo thủ tục phúc thẩm, giao Chánh án TAND Cấp cao tại TPHCM rút hồ sơ vụ án để xem xét việc kháng nghị bản án hình sự sơ thẩm nêu trên theo thủ tục giám đốc thẩm và đề nghị Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao tại TPHCM xét xử giám đốc thẩm theo quy định.
    Nội dung vụ án:
    Theo hồ sơ vụ án, tối 17/10/2015, Tân gặp Tuấn tại một tiệm interner ở quận 9 (TPHCM) để chơi game. Đến sáng ngày hôm sau, cả hai đi xe máy tìm việc làm.
    Trên đường đi, cả hai đói bụng mà không có tiền mua đồ ăn nhưng vẫn đến một tiệm tạp hóa để hỏi mua đồ ăn gồm 1 ổ bánh mì, 2 bịt chuối sấy, 1 bịch đậu phộng rang muối và 3 bịch me trộn đường. Khi chủ quán đưa đồ ăn thì Tuấn giật lấy nhảy lên xe cùng với Tân bỏ chạy. Cả hai bị người dân bắt giữ ngay sau đó.
    Ngày 20/7, TAND quận Thủ Đức (TPHCM) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử, tuyên án hai bị cáo Ôn Thành Tân (18 tuổi, ngụ quận 9) 8 tháng 20 ngày tù và Nguyễn Hoàng Tuấn (18 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) 10 tháng tù cùng về tội “Cướp giật tài sản”.
    Chánh án TAND Tối cao: Phải xem xét lại vụ cướp giật bánh mì - ảnh 2

    Vụ cướp giật ổ bánh mì: Bà chủ tiệm vắng mặt

    Ngày 20/7, thẩm phán Vũ Văn Thắng, chủ tọa phiên tòa cho biết bà Lại Thị Yên, người bị hại trong vụ án không có mặt. Trước đó, bà Yến có đơn xin vắng.

    Bữa cơm 'tiến vua' độc đáo ở Sài Gòn

    Vị của miếng thịt heo vừa béo vừa chua, mùi thơm từ hoa huệ cùng mướp hương sẽ làm bạn không khỏi xuýt xoa khi thưởng thức bữa ăn.

    Nhiều người sẽ thắc mắc làm sao ăn hoa huệ được, nhưng sự kết hợp của nguyên liệu đặc biệt này trong bữa cơm sẽ khiến bạn phải bất ngờ.
    Hoa huệ được dùng là những búp hoa còn non. Sau khi cắt miếng vừa ăn thì rửa sạch rồi để ráo. Mướp hương được rửa sạch, gọt vỏ, rồi bào thành miếng mỏng vừa ăn. 
    Mướp hương và hoa huệ sẽ được xào chung trên bếp để lửa vừa. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận vị bùi bùi và mùi thơm phức. Hoa huệ lúc ăn sẽ có cảm giác giống hoa thiên lý nhưng ngọt và thơm hơn nhiều.
    Món ăn rất thích hợp với những người ăn chay hoặc chuộng các món rau. Ảnh: Phong Vinh
    Món ăn rất thích hợp với những người ăn chay hoặc chuộng các món rau. Ảnh: Phong Vinh
    Bữa ăn thú vị hơn với món thịt ba chỉ kho cam sành. Thực khách sẽ được thưởng thức vị chua thanh của trái cam đi kèm vị béo của thịt.
    Món thịt có vẻ cầu kỳ nhưng nguyên liệu chế biến rất đơn giản là thịt heo kho với nước cốt cam sành. Vị thịt kho quyến rũ đòi hỏi người đầu bếp phải khéo léo trong công đoạn nêm gia vị, canh thời gian và độ lửa. Nước cam cho vào cũng chỉ vừa đủ để dậy mùi thơm và vị chua thoảng qua.
    Thịt sẽ ngon hơn khi ăn kèm với miếng cam tươi được cắt nhỏ. Gắp miếng thịt, cam tươi cùng cọng ngò rồi từ tốn cho vào miệng và thưởng thức.
    Dĩa thịt heo kho cam sành bắt mắt thực khách với màu sắc sinh động. Ảnh: Phong Vinh
    Dĩa thịt heo kho cam sành bắt mắt thực khách với màu sắc sinh động. Ảnh: Phong Vinh
    Đây là những món ăn cung đình, được chế biến dành riêng cho vua chúa thưởng thức. Dù đã trải qua rất nhiều năm, nhưng hai món ăn vẫn làm hài lòng thực khách.
    Bữa cơm này là một trong những trải nghiệm ẩm thực bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm Sài Gòn. Các món lại chỉ có ở một quán trong hẻm nhỏ đường Trần Quốc Toản (Phường 8, Quận 3).
    Không chỉ với mang lại hương vị lạ miệng mà bữa ăn còn đem đến chút không khí gia đình ấm áp. Ảnh: Phong Vinh
    Không chỉ mang lại hương vị lạ miệng mà bữa ăn còn đem đến chút không khí gia đình ấm áp. Ảnh: Phong Vinh
    Xem thêm: 9 món ăn vặt hấp dẫn khách Tây ở Sài Gòn
    Di Vỹ

    Bảo tàng gỗ quý của vợ chồng diễn viên Đường Tăng

    Trị giá 200 triệu nhân dân tệ, bảo tàng gỗ Tử đàn Trung Quốc cuốn hút du khách bởi các bộ sưu tập nội thất, tiểu cảnh làm từ loại gỗ quý hiếm được ví như "vàng xanh".
    Bảo tàng gỗ quý của vợ chồng diễn viên Đường Tăng  
    Bảo tàng gỗ Tử đàn (hay gỗ Đàn hương đỏ) là bảo tàng tư nhân đầu tiên và lớn nhất Trung Quốc với các bộ sưu tập, nghiên cứu và trưng bày đồ nội thất cũng như tác phẩm nghệ thuật làm bằng gỗ Tử đàn.
    Bảo tàng gỗ quý của vợ chồng diễn viên Đường Tăng  
    Chủ nhân của bảo tàng này bà Trần Lệ Hoa và chồng, diễn viên Trì Trọng Thụy (ngoài cùng bên trái), người từng đảm nhận vai Đường Tăng trong phim Tây Du Ký, phiên bản năm 1986. Để mở bảo tàng, bà Hoa, một doanh nhân giàu có, đã đầu tư khoảng 200 triệu nhân dân tệ (hơn 660 tỷ đồng).
    Bảo tàng gỗ quý của vợ chồng diễn viên Đường Tăng  
    Bảo tàng được xây dựng trên diện tích 25.000 m2, riêng khu vực trưng bày rộng hơn 9.500 m2. Đáng chú ý là các công trình kiến trúc cổ được mô phỏng dưới dạng vật liệu gỗ Tử đàn như một góc của Tử Cấm Thành, tháp Feiyun, chùa Long Tuyền...
    Bảo tàng gỗ quý của vợ chồng diễn viên Đường Tăng  
    Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng các món đồ mang phong cách từ thời nhà Minh, nhà Thanh do đích thân bà Trần Lệ Hoa sưu tầm trong nhiều thế kỷ.
    Bảo tàng gỗ quý của vợ chồng diễn viên Đường Tăng  
    Ở một số quốc gia, gỗ Đàn tử hay gỗ Đàn hương đỏ được quý hơn cả vàng, một phần do được sử dụng để chế tác các món đồ phục vụ thờ tự và hoàng gia. Một cây trưởng thành phải mất khoảng 300 năm để phát triển nhưng chỉ 1/10 thể tích sử dụng được để làm đồ nội thất.
    Bảo tàng gỗ quý của vợ chồng diễn viên Đường Tăng  
    Chúng có màu tím - đỏ, đôi khi xám - đen, thậm chí đen tuyền. Loại gỗ này có hương thơm tinh tế, cùng với màu sắc sáng bóng, mang đến phong cách sang trọng và ấn tượng cho các món đồ nội thất.
    Bảo tàng gỗ quý của vợ chồng diễn viên Đường Tăng  
    Nhiều hiện vật trong bảo tàng cũng có mặt tại các buổi triển lãm lưu động với chủ đề "bí ẩn của gỗ Tử đàn" tổ chức ở Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Đài Loan...
    Bảo tàng gỗ quý của vợ chồng diễn viên Đường Tăng  
    Bảo tàng mở cửa từ 9h đến 17h, từ thứ 3 đến chủ nhật và nghỉ vào một số ngày lễ. Giá vé vào cửa là 50 tệ (165.000 đồng) cho người lớn, 20 tệ (gần 70.000 đồng) cho người già và sinh viên, miễn phí cho người tàn tật và trẻ em dưới 1,3 m.
    Bảo tàng gỗ quý của vợ chồng diễn viên Đường Tăng  
    Bảo tàng gỗ Tử đàn từng đón nhiều vị khách nổi tiếng, trong đó có cựu Thủ tướng Romania Adrian Nastase và phu nhân, công chúa Thái Lan Maha Chakri Sirindhorn và cựu Thủ tướng Đức Helmut Kohl.
    Bảo tàng gỗ quý của vợ chồng diễn viên Đường Tăng  
    Bảo tàng được Cục Du lịch quốc gia Trung Quốc đánh giá 4A trong số các điểm thu hút du khách vào năm 2003. Bảo tàng tọa lạc tại số 23, đường Jianguo, quận Triều Dương, Bắc Kinh.
    Ảnh: Redsandalwood, China.com
    Vy An

    Vụ trao nhầm con: Nước mắt vẫn chưa ngừng rơi!

    Một lần nữa, người đàn ông ấy lại khiến nước mắt người phụ nữ S’tiêng tuôn rơi, trong một ngày những tưởng đầy niềm vui, khi 2 cháu bé sẽ chính thức được 2 gia đình trao lại…
    Hành động không ai ngờ
    Đêm 24/7, anh Vũ Đình Khiên (cha của cháu Ngọc Yến, bé gái bị trao nhầm tại bệnh viện) vẫn trằn trọc không ngủ được. Ngày mai, Bệnh viện Đa Khoa thị xã Bình Long sẽ đứng ra tổ chức cuộc gặp mặt chính thức giữa 2 gia đình, để 2 cháu bé danh chính ngôn thuận về với bố mẹ đẻ.
    trao nhầm con, S' tiêng, Bình Phước, trao trả con
    Niềm vui của 2 gia đình nhỏ luôn chìm trong nước mắt
    11h đêm, bao sự thắc thỏm lo âu của anh Khiên đã hoàn toàn được loại bỏ. Bà Thị Ché, chị Thị Liên và bé Ngọc Yến không có bất kỳ thay đổi nào. Bên cạnh đó, đích thân Chủ tịch UBND phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long, Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch xã Phước An, huyện Hớn Quản, Điểu Toàn…cũng sẽ tham dự buổi gặp mặt ngày mai, như một sự bảo chứng cho sự quan tâm của các cấp chính quyền cơ sở, dù có hơi muộn màng.
    Từ sáng ngày 25/7, nhiều cơ quan truyền thông nhận được tin đã có mặt. Bà con chòm xóm cũng đổ tới góp vui. Không khí hồ hởi lan toả, khiến cho cái quán nước nhỏ của ông Nguyễn Duy Nguyên, bố vợ anh Khiên trở nên chật chội.
    trao nhầm con, S' tiêng, Bình Phước, trao trả con
    Từ sáng sớm, đã có rất nhiều cơ quan truyền thông muốn đến chứng kiến giờ phút trọng đại của 2 gia đình nghèo
    Khi lời tạ lỗi của Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Long Hoàng Văn Thanh, thay mặt cho ê-kíp sản khoa 3 năm trước, thừa nhận đây là một sai lầm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tâm sinh lý của các cháu, đồng thời làm đảo lộn cuộc sống của hai gia đình…vừa dứt. Khi 2 gia đình cùng đứng lên tiến hành trao con về với mẹ đẻ trước sự chứng kiến đông đảo của người dân ngồi kín hội trường bệnh viện…thì biến cố phát sinh! Anh Huỳnh Văn Tuấn (chồng không hôn thú của chị Thị Liên - người nuôi nhầm cháu Ngọc Yến) bất ngờ cầm micro phát biểu, không chấp nhận việc trao trả con, với lý do khoản bồi thường của bệnh viện (10 tháng lương tối thiểu và 8 triệu đồng, tổng cộng 20 triệu) là không thoả đáng, đồng thời tuyên bố sẽ khởi kiện.
    trao nhầm con, S' tiêng, Bình Phước, trao trả con
    Anh Tuấn bị vây trong sự phẫn nộ của bà con láng giềng S'tiêng trong ấp Tổng Cui Lớn
    Sau lời tuyên bố, anh Tuấn đột ngột bế cháu Ngọc Yến đi thẳng ra cửa!
    Sự bùng nổ của người dân ấp Tổng Cui Lớn
    Sự có mặt của đại diện 2 chính quyền cơ sở lập tức tỏ ra có hiệu lực. Anh Huỳnh Văn Tuấn buộc phải đưa cháu Ngọc Yến quay lại hội trường bệnh viện. Mọi người xúm quanh, động viên, giải thích, mong người đàn ông ấy cư xử phải phép trong một ngày trọng đại.
    “Các anh định giải quyết như thế nào? Hai gia đình đã đồng ý chưa mà để bệnh viện giải quyết?”, anh Tuấn vẫn khăng khăng đưa ra quan điểm.
    trao nhầm con, S' tiêng, Bình Phước, trao trả con
    trao nhầm con, S' tiêng, Bình Phước, trao trả con
    Đứng trước thái độ đó, những người hàng xóm, họ hàng của chị Thị Liên trong ấp Tổng Cui Lớn không còn nể nang nữa. Họ dồn dập chất vấn “Mày đã nuôi được con Yến ngày nào chưa mà mày đứng ra đòi hỏi?”, “Mày với con Liên có chính thức cưới xin gì không?”, “Con Yến có bầu 4 tháng mày bỏ đi biền biệt 3 năm mới quay về, lại làm nó có bầu rồi lại đi, mày có tư cách gì mà nói chuyện?”, “2 mẹ con nó sống bằng tiền đi làm thuê của ông ngoại và cậu, còn không mang họ của mày, mày làm bố được ngày nào mà dám đòi hỏi?”… Không chịu được những lời chất vấn thẳng thừng của mọi người, anh Tuấn bỏ đi ra ngoài. Ngồi ở dãy ghế bên kia, chị Liên nước mắt chảy ra không ngừng. Có những nỗi đau, cứ động đến, là lại vỡ òa...
    Cuối cùng, chị Liên đã làm được một điều khó có thể hình dung. Vượt qua sự mềm yếu bấy lâu, chị mạnh dạn đứng lên, trao bé Ngọc Yến cho chị Trang, rồi nhận về bé Lan Anh. Tất cả quá trình ấy, đều nghẹn ngào trong nước mắt! Bé Ngọc Yến, như đã quá quen với việc mẹ khóc, đưa tay lên lau má cho mẹ.
    trao nhầm con, S' tiêng, Bình Phước, trao trả con
    Phút chia tay trong nước mắt
    … 11h đêm, của ngày 25/7/2016, anh Khiên trầm ngâm thông báo qua điện thoại: bé Ngọc Yến vẫn mải mê chơi với chị gái, còn chưa đi ngủ; bé Lan Anh, khóc cả buổi chiều vì nhớ bố mẹ nuôi, giờ đã lăn ra ngủ. Không biết trong đêm nay, người mẹ S’tiêng ấy, nhìn đứa con ruột đã xa cách suốt 3 năm 7 tháng trời, nay lần đầu tiên ngủ trong lòng mẹ đẻ, liệu có lại rớt nước mắt, khóc cho thân phận tủi hờn như một hạt mưa sa?
    Việt Đông

    Súng cướp cò, một đại úy CSGT trọng thương


    Trong lúc đi ngang qua nhà ăn tập thể, đại úy Thu cầm súng quơ ngang thì bị cướp cò, làm trúng vào phần bụng đại úy Phong.
    Ngày 26.7, nguồn tin từ Phòng CSGT Công an Tiền Giang xác nhận một vụ nổ súng xảy ra tại Trạm kiểm soát giao thông Trung Lương (Quốc lộ 1) làm một đại úy CSGT bị trọng thương phải đưa đi cấp cứu.
    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14 giờ 15 phút ngày 25.7, trong lúc đại úy Nguyễn Văn Thu chuẩn bị đi tuần tra kiểm soát thì thiếu tá Huỳnh Văn Mừng kêu đại úy Thu gửi lại khẩu súng K54 để chuẩn bị cho đơn vị chức năng của Công an tỉnh kiểm tra vũ khí.
    Sau khi lấy băng đạn ra khỏi súng, đại úy Thu cầm đến giao cho thiếu tá Mừng, nhưng trong lúc đi ngang qua nhà ăn tập thể thì gặp đại úy Nguyễn Thanh Phong. “Lúc này đại úy Thu cầm súng quơ ngang thì bị cướp cò (do còn sót một viên đạn trong nòng súng) làm trúng vào phần bụng đại úy Phong và trổ ra ngoài”, một nguồn tin nói với PV Thanh Niên.
    Ngay sau đó đại úy Phong được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để cấp cứu. Sau khi phẫu thuật, hiện sức khỏe đại úy Phong đã ổn định.
    Đại tá Trần Hoài Bảo, Trưởng phòng CSGT Công an Tiền Giang, cho biết sau khi sự việc xảy ra, đại úy Thu đã được điều về phòng để tường trình, làm rõ sự việc. 
    Hoàng Phương

    Tháo băng đạn ra xong phải lên đạn để kiểm tra xem còn đạn đã lên nòng chưa rồi hướng nòng súng lên trên bóp cò. Thao tác này đáng lẽ các anh phải thuần thục chứ... Mong đồng chí Phong nhanh chóng ổn định sức khỏe.


    Tử hình tên trộm giết 2 người ở Thạch Thất


      "Nếu có ý định giết người, bị cáo đã ra tay khi nạn nhân đang ngủ. Bị cáo mang theo dao là để cạy cửa nhà chủ", tên trộm giết 2 người ở Thạch Thất (Hà Nội) khai tại tòa.
      Sáng nay (26/7), trước vành móng ngựa, bị cáo Nguyễn Văn Kỳ (46 tuổi, ở xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất) luôn giữ vẻ mặt lạnh lùng, trả lời rành mạch từng câu hỏi của HĐXX.
      Với bản cáo trạng, Kỳ cho rằng có chỗ đúng, chỗ sai. Bị cáo nói, chỉ khua dao lung tung, không cố ý đâm giết chết nạn nhân. "Nếu có ý định giết người, bị cáo đã ra tay khi nạn nhân đang ngủ", Kỳ khẳng định.
      Tu hinh ten trom giet 2 nguoi o Thach That hinh anh 1
      Bị cáo Kỳ bị tuyên án tử hình. Ảnh: Vân Thanh.
      Trước đó, tại cơ quan điều tra, Kỳ khai do các nạn nhân không chịu buông mình ra mới đâm họ thêm nhiều nhát để tẩu thoát.
      Theo cáo trạng, khoảng 23h ngày 6/12/2015, Kỳ mang theo con dao nhọn lang thang tìm mục tiêu để trộm cắp, bán lấy tiền. Tại xã Canh Nậu, tên trộm chuyên nghiệp phát hiện nhà ông Nguyễn Lương Chuân (59 tuổi) sơ hở nên trèo tường, đột nhập vào bên trong.
      Không tìm được tài sản có giá trị ở tầng 1, Kỳ lên cầu thang, vào phòng ngủ của anh Nguyễn Lương Chính (27 tuổi, con trai ông Chuân). Thấy có 2 chiếc điện thoại để trên bàn, ông ta bỏ túi rồi tẩu thoát.
      Phát hiện có trộm, anh Chính vừa đuổi vừa hô hoán, đánh động người trong nhà. Khi bắt được tên trộm đang cố gắng vượt tường chạy trốn, con trai chủ nhà hô hoán gọi bố.
      Kỳ đe dọa người bắt mình: “Tao chỉ vào ăn trộm vặt thôi, mày thả tao ra không thì xảy ra án mạng đấy”. Dứt lời, hắn ta rút dao đâm một nhát vào bụng Chính và vào đầu ông Chuân.
      Dù bị đâm nhưng người đàn ông 59 tuổi cố ôm chặt tên trộm đợi người nhà ứng cứu. Thấy người nhà nạn nhân kéo đến ngày một đông, Kỳ đâm liên tiếp nhiều nhát vào người đang ôm mình đến khi ông ta gục ngã mới thôi.
      Sau đó, tên sát nhân đâm chém 2 người còn lại trong gia đình này để thoát thân. Hậu quả, ông Chuân, anh Chính  tử vong. Gây án xong, Kỳ bỏ trốn, đến ngày 8/12/2015 thì bị bắt.
      Trước khi phiên xử diễn ra, trao đổi với luật sư Nguyễn Anh Thơm, Kỳ mong muốn được hiến xác cho ngành y. Người gây án bảo với tội lỗi đã gây ra, án tử hình sẽ khó tránh khỏi. Do đó, ông ta có nguyện vọng hiến toàn bộ cơ thể mình cho y học.
      Theo ghi nhận của Zing.vn, tại phiên xử hôm nay, gia đình bị hại không yêu cầu bồi thường, đề nghị HĐXX tử hình Kỳ. "Vụ án xảy ra đã gần một năm nay nhưng người thân của Kỳ không có một ai đến thắp hương cho anh và cháu tôi...", người thân của nạn nhân chia sẻ tại phiên xử.
      Nói lời sau cùng, tên trộm giết 2 người tỏ ra hối hận, gửi lời xin lỗi tới gia đình bị hại.
      Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên Nguyễn Văn Kỳ tử hình về tội Giết người, 10 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hợp bị cáo lĩnh án tử hình.

      Tên trộm giết 2 người: 'Không còn đường thoát nên làm vậy'


      Tên trộm giết 2 người khó thoát án tử hình

      Vân Thanh

      Du khách đổ xô đến đường hầm của tổ chức khủng bố ở Gaza

      Đường hầm bí mật của các chiến binh Hamas trước đây bất ngờ trở thành điểm du lịch mới ở dải Gaza.

        Một video đăng lên facebook cho thấy du khách trong tour du lịch có tổ chức đi xuyên qua đường hầm, vốn phục vụ các hoạt động xuyên biên giới trong cuộc xung đột năm 2014 giữa Hamas và Israel. Theo Times of Israel, đường hầm đã mở cửa đón khách từ tuần trước.
        du-khach-do-xo-den-duong-ham-cua-to-chuc-khung-bo-o-gaza
        Đường hầm do các chiến binh Hamas tạo ra để trữ vũ khí và phát động chiến tranh. Ảnh: AFP.
        Điểm du lịch mới lạ này được mệnh danh là “đường hầm khủng bố”, do al-Qassam, một cánh quân của Hamas tạo ra. Hiện “nó được mở cửa cho mọi công dân và các phương tiện truyền thông tới ghi hình và tham quan”, Times of Israel đưa tin.
        Đường hầm là nơi diễn ra cuộc xung đột kéo dài 50 ngày giữa Hamas và Israel, khiến hơn 2.000 người chết và hàng nghìn người khác bị thương. Sau thỏa thuận ngừng bắn, Israel tập trung phá hủy các đường hầm vốn được quân Hamas dùng để trữ vũ khí và phát động các cuộc tấn công. Điểm du lịch mới này là một trong số ít còn sót lại.
        Trước đó, một báo cáo từ Hội đồng Liên Hiệp Quốc cho biết dải Gaza sẽ trở thành “nơi không người” vào năm 2020 do các hoạt động quân sự và phong tỏa kinh tế kéo dài từ 2009. Tuy nhiên, bất chấp cảnh báo, khách du lịch vẫn kéo đến khu vực này tham quan, bao gồm cả trẻ em.
        Hải Thu   

        Thương con như thế bằng mười hại con


        Nhận tin cả 2 con trai của mình đều bị Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (CSTNTP) CA tỉnh Bình Định bắt giữ vào ngày 18-7, bà Nguyễn Thị Biểu (54 tuổi, trú P. Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn, Bình Định) ngã quỵ Vậy là mọi nỗ lực “cứu con” của bà đã bất thành.

        Nguyễn Văn Bin (1991, còn gọi Bin anh) là con trai lớn của bà Biểu. 25 tuổi Bin đã có 2 tiền án về tội “Gây rối TTCC”. Bà Biểu vẫn còn nhớ như in cái cảm giác đau đớn, dằn vặt khi lần đầu tiên Nguyễn Văn Bin bị bắt vào năm 18 tuổi. Bà trách mình nhiều vì không chăm sóc cho con, đã không nghiêm khắc với con nên mới ra nông nỗi ấy. Bà biết bà chiều con, nhưng không thể nghĩ đến cái kết quá tệ hại là con bà phải vướng vòng lao lý khi chỉ mới 18 xuân xanh. Những ngày tháng Bin thụ án trong trại, bà thăm nuôi đều đặn với hy vọng bù đắp phần nào lỗi lầm của mình và cũng mong con hồi tâm chuyển ý, ra tù lo làm ăn. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau khi ra tù, Bin tiếp tục bị bắt cùng hành vi gây rối TTCC.
        Nỗi đau của bà Biểu nhân đôi khi tháng 4 vừa qua, không chỉ Nguyễn Văn Bin tiếp tục gây án mà còn lôi kéo em mình là Nguyễn Văn Sang (1993) cùng tham gia hàng loạt vụ cưỡng đoạt tài sản ở TP Quy Nhơn. Anh em Bin, Sang cùng một số đối tượng khác đã đến các nhà nghỉ, khách sạn, quán karaoke để ép buộc chủ quán phải nộp tiền bảo kê cho chúng thì mới yên thân làm ăn. Tất nhiên, ngoài miệng thì chúng bảo “xin được bảo kê”, nhưng nếu chủ quán nào không chấp nhận hoặc có ý chống đối thì sẽ hiểu thế nào là “rượu mời không uống, lại uống rượu phạt”. Ở TP Quy Nhơn có biết bao nhiêu quán, nên “giá” anh em Bin - Sang cùng đồng bọn đưa ra mức 50.000 đồng/quán/ngày thì chắc chắn số tiền chúng thu về không hề ít. Qua nắm thông tin địa bàn cũng như trình báo của một số bị hại, Đội CSHS CATP Quy Nhơn vào cuộc điều tra và triệt xóa băng cưỡng đoạt tài sản này. Tuy nhiên, khi các đồng bọn bị bắt thì anh em Bin-Sang nhanh chân bỏ trốn.
        Khi các con bị truy nã, được CQĐT vận động, phân tích thiệt hơn, nhưng thay vì vận động chúng ra đầu thú, bà Biểu lại khuyên các con bỏ trốn. Bà chỉ nghĩ cạn rằng trốn được ngày nào hay ngày đó chứ vô trại thì... Sang và Bin cùng trốn vào TPHCM và sống ở đây một thời gian. Tuy nhiên, sợ bị CA phát hiện, bắt giữ cả hai nên anh em Bin quyết định tách ra. Sang trốn lên Đắc Lắc thuê nhà ở trọ, Bin vẫn trụ lại TPHCM. Qua nắm tình hình, TS phát hiện Sang có quan hệ với một số đối tượng ở TP Buôn Ma Thuột, Đắc Lắc nên tổ chức xác minh từ các đối tượng này. Quả nhiên, từ những đầu mối này đã xác định chính xác nơi ở của Sang nên phối hợp với CA địa phương mật phục, bắt giữ khi đối tượng đang đi taxi từ nhà một người bạn về nhà trọ ở P. Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột.
        Nguyễn Văn Bin và Nguyễn Văn Sang
        Nghe tin con trai nhỏ bị bắt, bà Biểu biết thế nào rồi chỗ ở của con trai lớn cũng bị phát hiện nên tìm cách liên lạc với Bin, thông báo Sang đã bị bắt và khuyên Bin nên chuyển chỗ trọ. Được mẹ “mách nước”, Bin liền chuyển đến chỗ mới là sống cùng bạn gái tại một khu chung cư trên địa bàn P.11, Q.5, TPHCM. Mọi sinh hoạt của Bin từ ăn uống, liên lạc đều nhờ bạn gái vì Bin nghe lời mẹ dặn: không ra ngoài, “cố thủ” tại khu nhà trọ. Vì vậy, bà Biểu cũng như Bin đều rất yên tâm, cho rằng lực lượng CA không thể tìm ra Bin. Chính vì sự tự tin ấy mà khi bị các TS của Phòng CSTNTP CA tỉnh Bình Định tra tay vào còng số tám, Bin chống đối quyết liệt và liên tục gọi mẹ...
        Không ít trường hợp do cha mẹ không quan tâm đến con cái nên con phạm tội và cũng có những người rất quan tâm đến con như bà Biểu nhưng không đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân khiến con hư hỏng và cái kết xấu nhất là vướng vào vòng lao lý.
        Theo Quý Hiền ( CADN)

        Nhà không phép như "nấm sau mưa" tại trung tâm TP Quy Nhơn

        tin tức bất động sản Thị trường bất động sản

        | Cập nhật 26/07/2016 11:03 AM
        Gần đây, người dân ở P. Quang Trung, TP Quy Nhơn (Bình Định) có thông tin về "dự án nhà liền kề" chỉ cách trung tâm TP Quy Nhơn khoảng 1km đang "mở bán" hàng chục căn nhà với giá khá "mềm". Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết "dự án nhà liền kề" có đến 26 căn nhà tại tổ 46, khu vực 5, P. Quang Trung được xây dựng khi ngành chức năng chưa cấp phép.
        Chính quyền "neo người" (!?)
        26 căn nhà có diện tích từ 50- 60m2  gồm 1 trệt, 1 lầu kiên cố, được xây dựng từ cuối năm 2015 và kéo dài đến đầu năm 2016, tất cả đều nằm trên đất nông nghiệp trồng cây hằng năm. Chủ đầu tư của 26 căn nhà này là một phụ nữ tên Nguyệt, trú đường Hoàng Văn Thụ (TP Quy Nhơn). Điều đáng nói, tất cả các căn nhà được xây dựng khi cơ quan thẩm quyền chưa cấp phép và nằm cách trụ sở UBND P. Quang Trung chưa tới 1km, nhưng chính quyền địa phương và ngành chức năng liên quan không kịp thời ngăn chặn, xử lý. Đến nay, tất cả 26 căn nhà đã hoàn thành việc xây dựng và đang trong quá trình được chủ đầu tư chuyển nhượng cho người khác với giá từ 350- 550 triệu đồng/căn.
        Sự việc này đã khiến người dân nghi vấn, liệu có sự tiếp tay, dung túng của chính quyền địa phương và lực lượng quản lý xây dựng? Giải thích về việc này, ông Huỳnh Anh Hùng, cán bộ địa chính P. Quang Trung, cho rằng: Lúc "chủ đầu tư" xây dựng 26 căn nhà cũng là thời điểm phường đang tập trung nhân lực cho công tác giải phóng mặt bằng QL1D, giải quyết nhiều công việc, đồng thời, khi đó Chủ tịch UBND P. Quang Trung bị ốm, còn Phó Chủ tịch phường nghỉ sinh. Công việc điều hành, quản lý, chỉ đạo của phường chỉ có một mình ông Nguyễn Thanh Tâm, Phó Chủ tịch UBND P. Quang Trung, quán xuyến. Tuy ông Hùng lý giải như vậy, nhưng qua tìm hiểu chúng tôi được biết: khi phát hiện việc xây nhà không phép, cán bộ địa chính phường, cùng lãnh đạo UBND P. Quang Trung và các ngành chức năng liên quan đã tới hiện trường lập biên bản xử phạt. Vậy nhưng, sau khi các biên bản xử phạt "ra đời", việc xây dựng nhà không những không dừng lại, mà còn được thực hiện nhanh hơn. Và đến nay, cả khu nhà với 26 căn đã ung dung "mọc" giữa "thanh thiên bạch nhật". Lý giải sự lạ lùng này, ông Hùng đổ lỗi: "Ban ngày họ không làm, đợi đêm hôm họ mới bắt tay vào thực hiện nên địa phương không quán xuyến hết được (!)".
        Dãy nhà xây dựng không phép tại P. Quang Trung.
        Liệu có dung túng cho sai phạm?
        Trả lời báo chí về vụ việc này, ông Dương Hiệp Hòa, Chánh văn phòng UBND TP Quy Nhơn, cho hay: "UBND TP Quy Nhơn đã chỉ đạo UBND P. Quang Trung và Đội Quản lý trật tự đô thị TP Quy Nhơn khẩn trương kiểm tra, rà soát toàn bộ vụ việc, báo cáo cho Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn để có hướng chỉ đạo, xử lý. Dù thế nào đi nữa, để xảy ra tình trạng xây dựng nhà không phép, UBND P. Quang Trung là đơn vị phải chịu trách nhiệm đầu tiên vì đã buông lỏng trong việc quản lý đất đai, xây dựng tại địa phương".
        Có thể thấy, UBND TP Quy Nhơn và ngành chức năng liên quan cần làm rõ vai trò, trách nhiệm quản lý của chính quyền địa phương và các đơn vị có liên quan trong việc để 26 ngôi nhà "mọc chui" tại tổ 46, khu vực 5, P. Quang Trung. Mặt khác, cần truy cứu trách nhiệm và có hình thức xử lý thích đáng với các cá nhân, tổ chức xem thường pháp luật, xây dựng nhà khi chưa được cấp thẩm quyền cấp phép. Đặc biệt hơn, phải xử lý nghiêm những cán bộ có chức năng quản lý, kiểm tra trong lĩnh vực xây dựng khi để xảy ra sai phạm nghiêm trọng này, tránh xử lý kiểu "đánh trống bỏ dùi".
        Đây không phải là lần đầu tiên hàng chục căn nhà "mọc chui" giữa trung tâm TP Quy Nhơn, mà từ năm 2014 đến nay, trên địa bàn P. Quang Trung, P. Ngô Mây và P. Nhơn Bình đã xảy ra 3 vụ xây nhà không phép với số tổng cộng hơn 40 căn nhà được thi công khi chưa được cơ quan thẩm quyền cấp phép. Điều đáng nói, đến nay, tất cả các căn nhà xây dựng trái phép đều tồn tại, dù trước đó khi mới phát hiện, các ngành chức năng liên quan đều "mạnh miệng" tuyên bố sẽ kiên quyết xử lý cưỡng chế, tháo dỡ.
        Thực trạng này khiến dư luận bất bình, bức xúc và đặt nghi vấn: UBND các phường, lực lượng quản lý trật tự đô thị, UBND TP Quy Nhơn "ở đâu" mà để các đối tượng lộng hành như vậy? Liệu chính quyền địa phương và ngành chức năng có bảo kê, dung túng cho hiện tượng này?
        C.Văn (CADN)

        Lâm tặc tấn công 2 cán bộ kiểm lâm bị thương

        TPO - Ngày 26/7, lãnh đạo kiểm lâm huyện Qùy Châu (Nghệ An) cho biết, đoàn công tác bị các đối tượng vận chuyển gỗ từ trong rừng ra tấn công làm hai người phải nhập viện.
        Cán bộ kiểm lâm bị đánh phải nhập viện điều trị. Cán bộ kiểm lâm bị đánh phải nhập viện điều trị.
        Trước đó, khoảng 6h sáng ngày 25/7 đoàn công tác hạt kiểm lâm Qùy Châu đi kiểm tra rừng. Lúc đến bản Nật Trên, xã Châu Hoàn (Qùy Châu) anh Trần Đức Long (trưởng đoàn kiểm lâm) phát hiện một đối tượng chở trên xe 7 tấm gỗ liền yêu cầu dừng để kiểm tra.  Thay vì dừng xe đối tượng vẫn lái xe bỏ chạy, tổ kiểm lâm phải đuổi theo. Đến bản Nật Dưới, xã Châu Hoàn, lái xe buộc phải đổ số gỗ không giấy tờ xuống rồi bỏ đi. Một lúc sau chúng kéo đến 5-7 đối tượng nữa, tay gậy, dao vây đánh kiểm lâm.
        Sự hung hăng của nhóm đối tượng buộc cán bộ kiểm lâm điện gọi công an huyện Qùy Châu ứng cứu. Hậu quả anh Nguyễn Chí Việt bị đánh vào đầu ngất tại chỗ phải đưa BV cấp cứu, anh Nguyễn Đức Long bị đánh vào chân phải băng bó.
        Trong nhóm lâm tặc đánh kiểm lâm, được biết có đối tượng tên Tuấn. Hiện lãnh đạo UBND huyện Qùy Châu, giám đốc rừng Pù Huống đã đến thăm, động viện các đồng chí bị thương.
        Công an huyện Qùy Châu phối hợp với hạt kiếm lâm, khu bảo tồn Pù Huống khám nghiệm hiện trường, truy xét các đối tượng gây án.

        Triều Tiên phái mật vụ ra nước ngoài tấn công người Hàn Quốc?


        Ông Kim Jong-un chỉ đạo một cuộc diễn tập quân sự gần đây /// Reuters

        Ông Kim Jong-un chỉ đạo một cuộc diễn tập quân sự gần đâyReuters
        Yonhap ngày 26.7 dẫn nguồn tin cho hay Triều Tiên vừa điều nhiều mật vụ tới Trung Quốc và các nước Đông Nam Á tiến hành tấn công khủng bố nhằm vào người Hàn Quốc.
        Một số nguồn tin ngày 26.7 khẳng định với hãng tin Yonhap rằng Triều Tiên vừa điều nhiều mật vụ tới Trung Quốc và các nước Đông Nam Á tiến hành tấn công khủng bố nhằm vào người Hàn Quốc để đáp trả vụ mà Bình Nhưỡng gọi là bắt cóc 13 nhân viên nhà hàng Triều Tiên hồi tháng 4.
        Theo Yonhap, 12 nữ phục vụ và một nam quản lý đã đào tẩu từ một nhà hàng Triều Tiên ở Trung Quốc sang Hàn Quốc. Trong khi đó, Bình Nhưỡng khẳng định Seoul bắt cóc họ, một cáo buộc đã bị Seoul bác bỏ.
        “Lãnh đạo Kim Jong-un đích thân ra lệnh trả đũa người Hàn Quốc (định cư hoặc đi đến những quốc gia đó) cho vụ bắt cóc hồi tháng 4”, một nguồn thạo tin tiết lộ với Yonhap và khẳng định mật vụ Triều Tiên đang lập những kế hoạch tiến hành tấn công khủng bố nhằm vào người Hàn Quốc để thể hiện lòng trung thành với ông Kim.
        “Nhiều mật vụ Triều Tiên được cho là đang tìm kiếm cơ hội tiếp cận giới doanh nhân Hàn Quốc định cư ở các nước Đông Nam Á như Campuchia và Lào, với ý đồ đưa họ về miền Bắc”, nguồn tin trên nói với Yonhap.
        Cũng theo nguồn tin, Bình Nhưỡng giao mục tiêu khủng bố cho mỗi mật vụ, ra lệnh họ sẵn sàng và hành động ngay lập tức nếu giới chức phát lệnh tấn công. Những mục tiêu tấn công gồm có phái đoàn ngoại giao và văn phòng của các tổ chức Hàn Quốc.
        Một quan chức chính phủ Hàn Quốc từng cảnh báo về các cuộc tấn công khủng bố tiềm tàng nhằm vào người Hàn Quốc đi đến Trung Quốc và Đông Nam Á trong những ngày nghỉ hè vào tháng 7 và tháng 8, theo Yonhap. Hiện chưa có thông tin về phản ứng của Bình Nhưỡng.
        Văn Khoa

        Di dời “chợ thần chết” Kim Biên về quận 8

        TPO - Sở Công thương vừa đề xuất UBND TPHCM di dời các cơ sở kinh doanh, các kho chứa hoá chất công nghiệp, hương liệu thực phẩm trên địa bàn thành phố và khu vực chợ Kim Biên (quận 5) về trung tâm kinh doanh hương liệu, hoá chất dự kiến đặt tại quận 8.
        Chiều nay, 26/7, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo các sở ban ngành chức năng về xây dựng trung tâm kinh doanh hương liệu, hoá chất mới (sau đây gọi tắt là trung tâm) nhằm di dời các tiểu thương kinh doanh, buôn bán hoá chất, hương liệu thực phẩm khu vực chợ Kim Biên và trên địa bàn TPHCM.
        Di dời “chợ thần chết” Kim Biên về quận 8 - ảnh 1 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến chủ trì buổi làm việc.
        Báo cáo UBND TPHCM, Phó giám đốc Sở Công thương Nguyễn Ngọc Hoà đề xuất chọn khu đất mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh (gần giao lộ Phạm Thế Hiển) để xây dựng trung tâm. Khu đất có diện tích 10,9 ha thuộc phường 7, quận 8 nằm ngoài ranh 134 ha của khu công nghiệp Phong Phú.
        Đây là phần đất điều chỉnh giảm so với tổng diện tích khu công nghiệp lúc đầu là 148,4 ha. Khu đất hiện có 37 hộ dân đang sinh sống, canh tác, chưa tổ chức bồi thường, giải phóng mặt bằng. Trước đó, Sở Công thương cũng đề xuất một số vị trí tại các quận Thủ Đức, Bình Tân… nhưng qua xem xét thì thiếu tính khả thi.
        Lãnh đạo Sở Công thương đề xuất xây dựng trung tâm theo hình thức xã hội hoá, kêu gọi đầu tư và đấu thầu theo quy định. Chủ đầu tư xây dựng trung tâm sẽ tổ chức quản lý, kinh doanh theo mô hình công ty kinh doanh và quản lý chợ, được chủ động chọn quyền, định giá thuê địa điểm (thuê sạp, kho) và thuê các dịch vụ với mức giá hợp lý. Hiện nay, đã có hai nhà đầu tư quan tâm đến dự án này.
        Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã cơ bản đồng tình đề xuất chọn địa điểm xây dựng trung tâm và yêu cầu Sở Công thương có tờ trình để UBND thành phố xem xét, trình HĐND TPHCM tại kỳ họp sắp tới (dự kiến diễn ra vào đầu tháng 8).
        Ông Tuyến khẳng định TPHCM sẽ xây dựng trung tâm kinh doanh tầm cở khu vực vì nhu cầu sử dụng hoá chất, hương liệu trong sản xuất công nghiệp, chế biến thực phẩm là rất lớn.
        Mục đích xây dựng trung tâm là nhằm tạo ra một thị trường kinh doanh hoá chất, hương liệu lành mạnh để quản lý, đồng thời xoá bỏ những kho chứa hoá chất tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ trong các khu dân cư, các cơ sở kinh doanh hoá chất, hương liệu thực phẩm không an toàn như tại khu vực chợ Kim Biên.
        “TPHCM không chủ trương di dời chợ nguy hiểm từ chỗ này sang chỗ khác. Trung tâm kinh doanh đa năng, vừa kinh doanh, triển lãm, tư vấn sử dụng sản phẩm, đồng thời vừa là kho chứa hoá chất, hương liệu đảm bảo tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm, an toàn về cháy nổ, an toàn về môi trường” – ông Tuyến khẳng định.

        BẢN TIN ATGT: Nữ sinh lớp 8 bị xe bồn cán chết

        TPO - Tự ngã trên cầu Vĩnh Tuy, người đàn ông đi xe máy tử vong; Xe bồn bê tông cán chết nữ sinh lớp 8; Ô tô 7 chỗ rơi từ đường trên cao, lái xe chết thảm... là những tin về giao thông đáng chú ý hôm nay.
        Từ 1/8, đi xe trên vỉa hè bị phạt đến 1,2 triệu đồng. Kể từ 1/8/2016, trường hợp lái xe đi trên vỉa hè sẽ bị phạt nặng. Theo quy định mới của Nghị định 46/2016/NĐ-CP. 
        BẢN TIN ATGT: Nữ sinh lớp 8 bị xe bồn cán chết - ảnh 1 Xe máy đi trên vỉa hè khi gặp ùn tắc.
        Cụ thể, đối với trường hợp người điều khiển xe máy đi trên vỉa hè sẽ bị xử phạt từ 300.000 - 400.000 đồng, theo quy định tại điểm g, khoản 4, điều 6, Nghị định 46. Trường hợp điều khiển ô tô đi trên vỉa hè sẽ bị xử phạt từ 800.000 đồng – 1,2 triệu đồng theo quy định tại điểm c, khoản 4, điều 5 Nghị định 46. Trường hợp lái xe qua vỉa hè để vào nhà, nơi làm việc sẽ được miễn trừ. (Xem chi tiết)


        Tự ngã trên cầu Vĩnh Tuy, người đàn ông đi xe máy tử vong. Vụ việc xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 26/6, trên cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội). Danh tính của nạn nhân được xác định tên Tiến (SN: 1977, ở huyện Thanh Trì, Hà Nội). 
        BẢN TIN ATGT: Nữ sinh lớp 8 bị xe bồn cán chết - ảnh 2 Hiện trường vụ tai nạn.
        Theo tin tức trên tờ Báo Giao thông, thời điểm trên, anh Tiến điều khiển xe máy BKS 29-P6 6046 lưu thông trên cầu Vĩnh Tuy theo hướng Hà Nội về Thạch Bàn thì tự ngã dẫn đến tử vong tại chỗ. ngay sau vụ tai nạn, nhân viên quản lý cầu đã thông tin cho Đội CSGT Trật tự phản ứng nhanh Công an quận Long Biên đến khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân tai nạn.

        Tai nạn liên hoàn, quốc lộ 1A kẹt cứng. Theo đó, khoảng 13h ngày 26/7  chiếc xe tải BKS 51C-099.28 lưu thông trên quốc lộ 1A hướng An Sương đi Suối Tiên. Khi vừa qua khỏi cầu vượt ngã tư Ga thuộc địa bàn phường Thạnh Lộc, quận 12, TPHCM thì bất ngờ tông mạnh vào đuôi xe tải BKS 54X-3522 khiến chiếc xe này bị đẩy tới trước tông vào đuôi xe tải mang BKS 51E-026.74. 
        BẢN TIN ATGT: Nữ sinh lớp 8 bị xe bồn cán chết - ảnh 3Hiện trường vụ tai nạn.
        Lúc này, tài xế chiếc xe tải cẩu BKS 51C-105.92 lưu thông phía sau đã không xử lí kịp nên tông mạnh vào đuôi chiếc xe gây tai nạn phía trước tạo nên chuỗi va chạm liên hoàn. Vụ tai khiến giao thông trên quốc lộ 1A tắc nghẽn nghiêm trọng, hàng nghìn phương tiện nối đuôi nhau nhích từng chút một. (Xem chi tiết)


        Ô tô nát bét đầu sau cú va chạm cực mạnh với xe tải. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h30 sáng 26/7, tại đoạn qua thôn Nam Sơn (xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam). 
        BẢN TIN ATGT: Nữ sinh lớp 8 bị xe bồn cán chết - ảnh 4Hiện trường vụ tai nạn.
        Theo tin tức trên tờ Công Lý, thời điểm trên xe tải BKS 92C – 074.04 đang lưu thông trên Quốc lộ 1A theo hướng Bắc – Nam, khi đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm với xe ô tô 4 chỗ BKS 43A – 097.37. Hậu quả, chiếc xe ô tô 4 chỗ bị hư hỏng nặng phần đầu, đuôi và hông, xe tải bị móp nặng ở phần đầu. Trên mặt đường xuất hiện nhiều vết trầy xước, kéo lê và những mảnh vỡ từ 2 xe văng tung tóe khắp nơi.

        Xe bồn bê tông cán chết nữ sinh lớp 8. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 25/7 tại tuyến đường 70 (đoạn gần cầu Bươu, Thanh Trì – Hà Nội).  
        BẢN TIN ATGT: Nữ sinh lớp 8 bị xe bồn cán chết - ảnh 5Hiện trường vụ tai nạn.
        Thời điểm đó một nữ học sinh lớp 8 đang điều khiển xe đạp trên đường 70 lưu thông theo hướng về ngã 3 Xa La (Hà Đông – Hà Nội), khi đến đoạn đường trên thì bất ngờ va chạm với chiếc xe bồn trộn bê tông đi cùng chiều BKS 29C-335.74. Cú va chạm khiến em học sinh ngã văng xuống đường và bị bánh sau xe bồn trộn bê tông chèn qua dẫn đến tử vong tại chỗ. (Xem chi tiết)


        Ô tô 7 chỗ rơi từ đường trên cao, lái xe chết thảm. Vụ tai nạn nghiêm trọng kể trên xảy ra vào khoảng 2h ngày 25/7 tại khu vực gần ngã 3 Pháp Vân – Giải Phóng (Hoàng Mai, Hà Nội). 
        BẢN TIN ATGT: Nữ sinh lớp 8 bị xe bồn cán chết - ảnh 6 Hiện trường vụ tai nạn.
        Thời điểm trên,  xe ô tô Captiva 7 chỗ mang BKS 29A-726.29 do nam thanh niên điều khiển, lưu thông theo hướng Tam Trinh – Pháp Vân. Khi đến khu vực trên chiếc xe bất ngờ mất lái, đâm vào lan can rồi rơi từ độ cao 10m xuống đất. Vụ việc khiến lái xe tử vong trong chiếc xe bẹp rúm. (Xem chi tiết)

        Pháp lại chấn động vì tấn công, bắt giữ con tin trong nhà thờ

        TPO - RT đưa tin hôm 26/7, hai người đàn ông cầm dao xông vào trong một nhà thờ, bắt giữ nhiều người làm con tin ở thị trấn Saint-Etienne-du-Rouvray, miền nam nước Pháp.
        Cảnh sát phong tỏa xung quanh nhà thờ ở thị trấn Saint-Etienne-du-Rouvray, miền nam nước Pháp. Cảnh sát phong tỏa xung quanh nhà thờ ở thị trấn Saint-Etienne-du-Rouvray, miền nam nước Pháp.
        Hãng tin Reuters dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết, những kẻ tấn công bắt giữ từ 2 đến 6 người làm con tin. Một con tin may mắn trốn thoát đã gọi cho cảnh sát.
        Ngay lập tức, đội chiến thuật và vũ khí đặc biệt (SWAT) cùng các đơn vị chống khủng bố, lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường và khống chế thành công 2 đối tượng.
        Tuy nhiên 1 linh mục đã bị chúng sát hại. Tờ Le Point cho biết, 1 người cầu nguyện cũng thiệt mạng trong vụ tấn công nhưng cho đến nay cảnh sát mới xác nhận có 1 con tin thiệt mạng vì bị cắt cổ.
        Pháp lại chấn động vì tấn công, bắt giữ con tin trong nhà thờ - ảnh 1 Nhà thờ xảy ra vụ tấn công
        Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve đang trên đường tới thị trấn Saint-Etienne-du-Rouvray sau khi được báo cáo về vụ việc.  Danh tính của 2 đối tượng trên chưa được công bố. Động cơ vụ tấn công hiện vẫn chưa được rõ. Vụ việc đang được điều tra.
        Theo RT

        IS nhận trách nhiệm vụ giết linh mục Pháp

        • 6 giờ trước
        Cảnh sát phong tỏa đường đến nhà thở
        Một linh mục bị giết chết khi hai kẻ có vũ trang tấn công nhà thờ ở ngoại vi Rouen, miền bắc nước Pháp.
        Những kẻ tấn công đã xông vào nhà thờ tại Saint-Etienne-du-Rouvray khi đang có buổi lễ, bắt cha xứ Jacques Hamel, 84 tuổi, và bốn người khác làm con tin.
        Cảnh sát sau đó đã bao vây nhà thờ, và truyền hình Pháp nói có những tiếng súng vang lên sau khi cảnh sát tới hiện trường. Cả hai kẻ bắt giữ con tin hiện đều đã chết.
        Hãng tin Amaq vốn có liên hệ với nhóm tự xưng là Nhà nước Hồi giáo (IS), nói "hai chiến binh IS" đã tiến hành vụ tấn công.
        Phát biểu tại Saint-Etienne-du-Rouvray, Tổng thống Francois Holande nói những kẻ tấn công đã phạm tội "ám sát một cách hèn nhát", và Pháp sẽ chống lại IS "bằng mọi cách".
        Đức Giáo hoàng Francis lên tiếng về "nỗi đau và sự khủng khiếp của vụ bạo lực vô lý này".
        Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Pháp, Pierre-Henri Brandet, nói một trong những con tin bị thương nặng, trong tình trạng nguy kịch.
        Ông nói những kẻ bắt con tin đã bị "vô hiệu hóa" sau khi ra khỏi nhà thờ. Cảnh sát hiện đang lục soát nhà thờ để tìm chất nổ.

         
        Cảnh sát bảo vệ Tòa thị chính Rouen

        'Man rợ'

        Các nguồn tin cảnh sát nói dường như những kẻ tấn công đã dùng dao cắt cổ vị cha xứ.
        Khu vực hiện bị phong tỏa và cảnh sát nói mọi người tránh xa.
        Ông Brandet nói công tác điều tra về vụ việc mới nhất này sẽ do các công tố viên chống khủng bổ đảm nhận.
        Một trong hai kẻ tấn công là đối tượng đã bị các lực lượng tình báo Pháp để ý, kênh truyền hình Pháp M6 tường thuật.
        Thủ tướng Pháp Manuel Valls bày tỏ sự kinh hoàng về "vụ tấn công man rợ" này.
        "Cả nước Pháp và tất cả những người Công giáo đau đớn. Chúng ta sẽ sát cánh bên nhau," ông viết trên Twitter.
        Một nhân viên làm việc tại tiệm chăm sóc sắc đẹp địa phương, Eulalie Garcia, cho hay cô biết vị cha xứ từ khi cô còn bé.
        "Gia đình tôi đã sống ở đây 35 năm và chúng tôi luôn biết ông ấy," cô nói.
        "Ông ấy là người được yêu mến trong cộng đồng ở đây. Ông rất kín tiếng và không thích gây chú ý."
        Hiện chưa có tin tức về danh tính cũng như động cơ của những kẻ bắt giữ con tin, nhưng Pháp đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao kể từ sau vụ tấn công hôm Quốc khánh tại Nice trong tháng này, khi hung thủ lái xe tải lao vào đám đông đang ăn mừng, khiến hơn 80 người thiệt mạng.
        Phóng viên BBC từ Paris, Lucy Williamson, nói chính phủ Pháp hiện đang bị áp lực nặng nề trong việc phải phòng ngừa có thêm các vụ tấn công nữa.

         

        Lầu Năm góc nói ‘Nga mở rộng chiến tranh ở Syria’

        TPO - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cho rằng, việc Nga hỗ trợ chế độ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, đồng nghĩa với việc mở rộng chiến tranh ở quốc gia Trung Đông này.
        Ảnh: RIA Novosti Ảnh: RIA Novosti
        Hãng RIA Novosti ngày 26/7 dẫn cuộc họp báo của Lầu Năm góc cho biết, việc tương tác giữa quân đội Mỹ và Nga giới hạn bằng một bản ghi nhớ về an toàn bay ở Syria.
        Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, tướng Joseph Dunford nhấn mạnh: “Như các bạn biết, sự hợp tác của chúng tôi với Nga được giới hạn bằng các tiếp xúc đảm bảo an toàn cho các chuyến bay và nhân viên của chúng tôi ở Syria”.
        Tướng Dunford cũng cho biết, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hiện đang cùng đại diện của Nga thảo luận một số sáng kiến ​​khác.
        Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter khẳng định việc Moscow “hỗ trợ chế độ Damascus khiến cuộc nội chiến ở quốc gia Trung Đông này kéo dài”.
        Bộ trưởng Carter cũng lưu ý tới những nỗ lực ngoại giao của Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ trong các cuộc đàm phán với Nga.
        “Chúng tôi hy vọng rằng, họ sẽ đóng góp cho một giải pháp chính trị và chuyển giao quyền lực, cũng như sự chấm dứt chiến tranh và cuộc chiến chống lại những kẻ cực đoan ở Syria”, Bộ trưởng Carter nói, nhưng ông cũng thừa nhận “viễn cảnh này vẫn còn xa vời”.
        Theo RIA Novosti

        Thiếu tá Hải quân Mỹ gốc Việt nghẹn ngào khi trở lại Đà Nẵng

        Dân trí Thiếu tá Hải quân Mỹ gốc Việt - Đào Đức Huy - theo Tàu bệnh viện của Hoa Kỳ USNS Mercy (T-AH 19) tham gia Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2016 (PP16) không giấu được xúc động khi trải lòng về lần thứ 2 trở lại Đà Nẵng.


        Thiếu tá Hải quân Mỹ gốc Việt không giấu được ánh mắt rơm rớm xúc động khi được theo tàu Mercy trở lại Đà Nẵng
        Thiếu tá Hải quân Mỹ gốc Việt không giấu được ánh mắt rơm rớm xúc động khi được theo tàu Mercy trở lại Đà Nẵng


        Tại buổi họp báo tổng kết PP6 sau gần hai tuần triển khai tại Đà Nẵng, Đại tá Tom Wiliams - Chỉ huy tàu bệnh viện của Hoa Kỳ USNS Mercy đã trân trọng giới thiệu Thiếu tá Hải quân Mỹ gốc Việt - Đào Đức Huy - là người đã tham gia lên kế hoạch chi tiết cho các hoạt động của PP16 tại Đà Nẵng lần này.
        Trong cuộc chuyện trò ngắn với các phóng viên trên tàu Mercy của Hải quân Mỹ chiều 26/7, Thiếu tá Đào Đức Huy đã có lúc xin phép tạm dừng ít phút vì quá xúc động để nói tiếp. Theo tàu Mercy tham gia PP15 hồi năm ngoái, Đào Đức Huy lần đầu tiên đến Đà Nẵng và cũng là lần đầu tiên trở lại Việt Nam sau 25 năm theo cha mẹ sang Mỹ.

        Thiếu tá Đào Đức Huy trò chuyện với các phóng viên trên Tàu bệnh viện của Hoa Kỳ USNS Mercy
        Thiếu tá Đào Đức Huy trò chuyện với các phóng viên trên Tàu bệnh viện của Hoa Kỳ USNS Mercy

        Thiếu tá Hải quân Mỹ gốc Việt kể rằng anh theo cha mẹ đều là người Việt sang Mỹ vào năm 1993 khi anh được 15 tuổi. Đến năm 18 tuổi, anh đã tham gia vào lực lượng Hải quân Mỹ. Hiện đã mang hàm Thiếu tá, anh Huy chia sẻ: “Giấc mơ của tôi là một ngày nào đó tôi sẽ trở thành thuyền trưởng của một tàu Hải quân Mỹ sang tham gia các chương trình hợp tác với Việt Nam như Đại tá Lê Bá Hùng (người Mỹ gốc Việt, Phó Tư lệnh Biên đội tàu khu trục số 7 từng dẫn đầu 2 tàu khu trục của Hải quân Mỹ tham gia chương trình giao lưu với Hải quân Việt Nam tại Đà Nẵng vào năm 2015 - PV).
        Công việc của tôi là tham gia lên kế hoạch cho các chương trình cũng như hoạch định chiến lược. Lần này, trở lại Đà Nẵng, tôi đã được tham gia lên kế hoạch chi tiết cho các hoạt động của tàu Mercy do Đại tá Tom Wiliams chỉ huy tại PP16. Tôi cảm nhận đây là một cơ hội, là một niềm tự hào khi tôi được làm một điều gì đó ở nơi mình sinh ra. Dù ở đâu, tôi vẫn nhớ quê hương mình ở Việt Nam và tôi hạnh phúc khi trở lại Việt Nam, ngỡ ngàng với vẻ đẹp của thành phố Đà Nẵng. Tấm lòng, sự thân thiện của mọi người ở đây khiến tôi cảm động. Tôi cũng mong muốn có một ngày nào đó được đưa gia đình, vợ con của tôi đến thăm Đà Nẵng, thăm Việt Nam”
        Khánh Hiền

        2 xe máy tông nhau, một người tử vong


          Hai xe máy chạy ngược chiều với tốc độ cao tránh một ôtô tải nên tông vào nhau. Vụ tai nạn khiến một thanh niên tử vong trên đường đi cấp cứu.
          Vụ tai nạn xảy ra lúc 15h ngày 26/7. Theo đó, vào thời điểm trên, xe máy BKS 47B1 do anh Hà Văn Phong (32 tuổi, ngụ xã Cư Ea Bur) điều khiển lưu thông từ trung tâm TP Buôn Ma Thuột về xã Cư Êbur.
          Khi anh Phong điều khiển phương tiện đến trước số nhà 369 Y Moan, xã Cư Êbur thì tông vào xe máy BKS 47B1 do anh Y Chốt Eban (19 tuổi, ngụ cùng xã) điều khiển hướng ngược lại.
          2 xe may tong nhau, mot nguoi tu vong hinh anh 1
          Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: M. Q
          Vụ tai nạn khiến anh Phong đập đầu xuống đường chấn thương sọ não và tử vong trên đường đi cấp cứu. Xe máy của anh Y Chốt văng cách hiện trường 30 m, thanh niên bị thương ở đầu được người dân đưa đi cấp cứu.
          Theo một nhân chứng, vào thời điểm trên, anh Phong tránh một ôtô tải từ trong hẻm chạy ra nên dẫn đến tai nạn. “Hai chiếc xe máy điều khiển với tốc độ cao nên gặp xe tải không làm chủ tay lái rồi tông vào nhau”, nhân chứng này cho biết.

          Ôtô tông xe thanh tra giao thông bay lên dải phân cách

          Đang dừng đỗ trên đường, xe thanh tra giao thông bị ôtô 16 chỗ húc văng lên dải phân cách ở Sài Gòn.
          Tây Nguyên

          Phạm Hương nói gì khi bị ném đá và gán danh hiệu “hoa hậu nham hiểm”?

          Dân trí “Mình làm đúng, sống đúng với con người của mình, không phải đàm phán với ai thì không việc gì phải buồn hay thất vọng. Tôi nghĩ mình sống sao để mình thoải mái, không hổ thẹn với chính bản thân mình là được", huấn luyện viên Phạm Hương chia sẻ.


          Trong khi dư luận đang “chỉa mũi dùi” vào Phạm Hương sau tập 6 chương trình The Face lên sóng. Phạm Hương đã đồng ý gặp gỡ truyền thông và trò chuyện cởi mở. Phạm Hương cho biết hôm nay cô cảm thấy vui nên mới quyết định gặp gỡ mọi người giữa "tâm bão". Cô không muốn giải thích, mà chỉ muốn chia sẻ với mọi người, về cá tính của cô như thế nào thì cô sẽ thể hiện như thế.


          Vẫn bình thường với Lan Khuê trong cuộc sống
          Hương có thể chia sẻ những ngày qua tâm trạng của Hương như thế nào?
          Những ngày qua cũng có buồn, có vui, có hụt hẫng, nhiều cung bậc cảm xúc. Giống như một cơn bão tràn qua thì sẽ mất mát cái gì.
          Khi chọn đóng “vai ác”, Hương có ngại khi khán giả thất vọng về mình?
          Tôi chỉ là xử lý tình huống, sự thể hiện của mình là theo những tình huống phát sinh trong chương trình. Khi mình tham gia chương trình tôi không nghĩ mình đóng vai là một ai hết. Chương trình cũng không giao cho tôi bất cứ vai nào. Quan trọng chỉ với cá tính của mình như vậy, khi mọi người dựng lên, mọi người muốn biến mình thành người như thế nào. Đó là do sản phẩm của mình dựng nên chứ mình không ác như thế hay cố tình cho người ta thấy mình khác biệt như vậy.
          Mọi người nói, muốn xây dựng nhân vật như thế, họ phải có một phần tính cách, đó một phần là do con người Hương như vậy?
          Tôi nghĩ rằng tính cách, cá tính là cá tính rồi đấy. Không có ai dám mạo hiểm đưa hình ảnh như tôi lúc này đâu.
          Khi Lan Khuê bỏ đi, Phạm Hương nghĩ gì?
          Đó là cao trào, tôi nghĩ quyết định đó ai cũng sốc, bởi vì đi một chặng mà thí sinh của mình cũng gần hết, đó là ai cũng sốc chứ không phải là không.
          Tôi nghĩ, khi đã tham gia chương trình cho tới thời điểm từng chặng, là mình đã phải rất cân não, rất mệt và khó khăn với từng quyết định của mình. Đứng ở vị trí loại người khác chưa chắc mình đã sung sướng. Giống như mình thua, mình cũng chẳng vui, mình thắng cũng chẳng có gì kiêu hãnh.
          Điều quan trọng là mình tham gia một chương trình, đó là trách nhiệm bắt buộc của mình. Đôi khi mình muốn đóng vai hiền, mình chẳng muốn loại ai cả. Nhưng loại ai, một trong 2 người bắt buộc mình phải đưa ra quyết định. Và quan trọng hơn cả, quyết định đó trên cương vị là huấn luyện viên thì mình phải nghĩ chiến lược đường dài đi như thế nào. Chứ không chỉ đơn thuần 1 tập và dừng lại.
          Phạm Hương nghĩ gì về Kim Chi, thí sinh mà Hương vừa loại trong tập 6?
          Bản thân tôi thấy Kim Chi là một cô bé rất tiềm năng, thông minh, cá tính. Khi loại Kim Chi cũng là chiến thuật của mình, để kéo Kim Chi quay về với mình. Nhưng vì chương trình sẽ quay và dàn dựng nên tôi không được phép làm điều này. Tôi chỉ thấy nên hơi tiếc một chút, nếu cứu được Kim Chi sẽ còn nhiều cái hay, cái thú vị hơn nữa.
          Vì sao Phạm Hương loại Kim Chi khi đây là thí sinh mạnh, trước đó Lilly Nguyễn cũng khá mạnh nhưng ở team Hà thì Hương không loại mà giữ lại?
          Với mỗi tập khán giả lại nói khác nhau. Nếu tập trước không loại Lilly mọi người nói tại sao người mạnh không loại. Tập sau tôi loại người mạnh thì khán giả cũng nói, đó là theo quan điểm của khán giả. Tôi không loại người mạnh cũng bị ném đá, loại người mạnh cũng bị luôn. Vậy sống sao cho vừa lòng mọi người.
          Quan trọng là càng về cuối, mình càng thể hiện chiến thuật của mình nhiều hơn. Chứ không phải chỉ đơn thuần là mình thù ai thì mình loại người đó, tính tôi không phải vậy. Quan trọng hơn nữa, tôi không loại team chị Hà vì tôi sợ hay vì yêu quý chị Hà. Chỉ đơn giản đó là chiến thuật của tôi thôi.
          Nhiều người nói Phạm Hương loại thí sinh trong đội Lan Khuê vì ghét cô ấy?
          Bản thân tôi là một người rất rõ ràng, trong cuộc chơi phải chơi hết mình. Ngoài đời chị em thì vẫn là chị em, chỉ đơn giản vậy. Mình không mang bất kỳ thù hằn nào vào cuộc chơi, đó là cá tính của mình. Và thêm nữa, từng chiến thuật, từng tập 1 sẽ thể hiện rất nhiều tính cách huấn luyện viên. Cách huấn luyện viên đối với thí sinh của mình như thế nào.
          Tôi nghĩ không thể nào cho người khác đoán được chiến lược của mình. Cũng như mình cứ thân thiện, nhẹ nhàng, như vậy khán giả sẽ chẳng trông chờ Phạm Hương như vậy. Bởi vì đời thường đã nhìn thấy như vậy ở mình quá đủ rồi.
          Trong cuộc chơi này, Phạm Hương nghĩ gì về sự không công bằng với Lan Khuê?
          Đối với một chương trình, nếu chỉ có 1 huấn luyện viên thì mọi người hãy phán xét tại sao huấn luyện viên Phạm Hương ở đây không có sự công bằng, nhưng chương trình có 3 huấn luyện viên thì không thể đòi hỏi sự công bằng. Hôm nay tôi thắng, tôi được phép loại đội anh, ngày mai tôi thua, tôi phải chấp nhận mất đi một người. Đó là luật chơi hiển nhiên và tôi ở đây để chấp nhận luật chơi đấy, chứ không phải làm hài lòng người khác. Không phải “hôm nay chị buồn” tôi sẽ không loại đội chị, tôi sẽ không phải là người như thế.
          Nhưng tại sao 3 lần Hương đều loại đội Lan Khuê?
          Tôi nói cho mọi người một câu rất đơn giản, nếu tình thế bây giờ mọi người nhìn thấy tôi có thể trả lời 4 chưa chắc đã tốt hơn 3, hay hơn 1. Còn rất nhiều tình tiết giải trí phía sau. Chưa chắc team chị Hà 4 người sẽ là team mạnh. 4 làm sao có sự kết nối, gắn bó, thì hãy chờ. Đó là chiến thuật của tôi chứ không phải vì thù hằn.
          Tình cảm hiện tại của Khuê và Hương như thế nào?
          Bình thường thôi. Tôi đã nói là sẽ gây sốc, Khuê sẽ rất bức xúc, nhưng đó là thời điểm quay chứ không phải bây giờ. Tâm thế bây giờ lên sóng và khi quay hoàn toàn khác nhau.
          Chị Hà và team từng cảm ơn tôi


          Hương nghĩ gì về câu “chị nợ em 3 lần” với Hồ Ngọc Hà?
          Có nợ thì mình nhắc, đó chỉ là drama của chương trình như thế thôi. Thêm vào nữa chị Hà cũng hỏi "Tại sao em làm như thế?", "Em làm thế vì tốt cho team của em thôi". Chị cũng muốn làm điều tốt nhất cho chị. Hôm nay em không loại đội chị là chị đã nợ em 3 lần rồi.
          Cũng giống như khi tôi không loại Lilly Nguyễn, chị Hà và cả team đến cảm ơn mọi người có cho lên sóng không? Hay mọi người chỉ biết Hà không phục tôi? Tôi không quan tâm, tôi chỉ biết người khác đã từng cư xử với mình như thế ở ngoài là đủ rồi.
          Cho nên tôi thấy lên sóng người ta muốn dựng thế nào thì dựng, còn sự thật đời thường thì đã có lời cảm ơn rồi.
          Nếu dàn dựng có ảnh hưởng tới mình thì Hương cảm thấy như thế nào?
          Mọi người quá hơn thua, đang suy nghĩ dùm tôi, nhưng tôi rất nhẹ nhàng, thoải mái, không có gì là hơn thua. Cuộc chơi mọi người muốn dựng thế nào thì dựng, tôi không hối tiếc về những gì mình đã thể hiện, tôi cũng đâu có gọi điện cho BTC yêu cầu chỉnh sửa thế nào về tôi, tôi nhìn thoải mái, chơi thoải mái. Chơi xong tôi về con người thật của tôi, cuộc sống của tôi, tôi là hoa hậu chứ không phải là người mẫu.
          Phạm Hương có được xem trước khi phát sóng?
          Ai cho xem mà xem, nếu tôi mà xem thì mọi người đâu có gì để ném đá (cười).
          Sau tập 6, dư luận phản đối Phạm Hương khá cao, Hương nghĩ gì?
          Tôi phải nói thật là điều này không áp lực bằng khi tôi thi hoa hậu Hoàn vũ thế giới. Bản thân tôi khi đó gánh trên vai hình ảnh quốc gia, lúc đó tôi bị chỉ trích tôi mới khó chịu.
          Hương nói gì về tin đồn Phạm Hương mua chuộc khách mời?
          Thứ nhất, thông tin xác thực. Khách mời mỗi huấn luyện viên được mời như nhau, mỗi người được mời 3 người là chuyện công bằng. Không có chuyện người mời 5 hay người mời 3. Tất cả khách mời đều được gửi tên, nghề nghiệp đến cho BTC xét duyệt. Thứ 2, có 30 chỗ ngồi, ngoài 9 khách mời thì 21 ghế còn lại do BTC sắp xếp.
          Và như tôi chia sẻ, có rất nhiều người tôi còn chưa gặp mặt, chưa nói chuyện thì không có việc gì mình mua chuộc được họ. Nói thẳng luôn là gây thiện cảm với họ, như chị Yến Nhi, Khánh My, Emily... tôi chưa bao giờ nói chuyện trước đó.
          Sống không hổ thẹn là được


          Khi được khán giả gọi là hoa hậu “mưu mô”, “nham hiểm”... Phạm Hương cảm giác và đón nhận như thế nào?
          Bản thân tôi luôn nhìn vào những điều tích cực, nhiều comment tiêu cực nhưng cũng có nhiều inbox tích cực cho mình. Nhiều người không quen, không biết nhưng sẵn sàng viết một trang rất dài chỉ để nói rằng họ thích mình ở chỗ nào và mong muốn thấy mình mạnh mẽ ra sao. Thì tại sao không nhìn vào mặt tích cực. Còn bất kỳ biệt danh nào dành cho mình cũng giống như mọi công dân, khi người ta yêu thương, dành tình cảm cho mình thì mình sẽ cố gắng hết sức với tình yêu thương họ dành cho mình. Nhưng đừng vì thế mà đánh mất chính bản thân mình.
          Có phải khi Phạm Hương tham gia The face mất rất nhiều người hâm mộ?
          Tất nhiên đó cũng là một cách thanh lọc những gì thuộc về cuộc sống của mình, những ai yêu quý mình thật sự hay không. Thêm một điều nữa là chúng ta đánh giá được đây là được cái gì, mất cái gì. Bản thân tôi là người hiểu rõ nhất quan trọng là mình sống cho chính bản thân mình, không phải sống để nhìn người khác có hài lòng hay không, nếu như vậy mình chỉ là một bình hoa và người ta đặt đâu ngồi đấy. Đó không phải là tính cách của Phạm Hương và chưa bao giờ nằm trong phạm trù của tôi hết.
          Câu nói Phạm Hương “lộ mặt thật” trên truyền hình, khiến Hương nghĩ gì?
          Mọi người đánh giá, đưa ra bất kỳ bình luận nào đó về tôi nhưng có gặp tôi không. Giống như khi mọi người tiếp xúc có biết mặt thật của tôi là gì không? Tôi vẫn là một người tích cực, một người lành mạnh như vậy thôi. Vào trong sân chơi tôi vẫn thế, tôi chẳng bao giờ đi nói xấu ai, hại ai để nâng mình lên.
          Thêm nữa, các nhãn hàng có chọn tôi làm đại diện hay không. Tôi chẳng vi phạm chuẩn mực đạo đức, chẳng nặng lời nói xấu, chửi bậy hay chửi thề khi lên sóng, người ta vẫn mời tôi làm đại sứ thương hiệu, tin tưởng con người tôi ở đời sống thôi. Đó là cái mình nên tự hào chứ không phải nhìn vào comment học có thích mình không để sống.
          Hương không quan tâm chuyện mất fan?
          Tôi rất thực tế, bản thân những người yêu mình, hiểu mình đi đâu họ cũng đón chào, còn những người chưa bao giờ gặp mình ngoài đời, chưa bao tiếp xúc để nói chuyện, hay có cơ hội gặp mình, thì mình cũng vậy. Chỉ ai là người gặp mình, trung thành và yêu mến mình thì mình nên nhìn vào, còn những người chưa bao giờ gặp hay nghe mình nói bên ngoài thì cũng chỉ là ảo tưởng. Tôi không sợ phụ lòng, tôi rất tôn trọng khán giả. Tôi không lấy cái gì để buồn hay tức giận vì những comment như vậy, họ có quyền tự do ngôn luận.
          Mình làm đúng, sống đúng với con người của mình, không phải đàm phán với ai thì không việc gì phải buồn hay thất vọng. Tôi nghĩ mình sống sao để mình thoải mái, không hổ thẹn với chính bản thân mình là được.
          Bài & ảnh: Băng Châu

          Căn cứ mật đặt đầy bẫy chuông của trùm ma túy

          - Trùm ma túy thành lập “căn cứ” trên đỉnh núi giáp ranh biên giới Việt - Lào, cảnh giới nghiêm ngặt và sẵn sàng nổ súng chống trả cơ quan chức năng.
          Ngày 26/7, Phòng CSĐT về ma túy  Công an tỉnh Nghệ An cho biết, lực lượng này vừa triệt phá tụ điểm buôn bán ma túy có sử dụng vũ khí quân dụng, bắt giữ đối tượng Và Vả Lỳ (SN 1981, tên thường gọi là Và Pá Pó trú tại xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn).
          trùm ma túy, buôn bán ma túy
          Trùm ma túy Và Vả Lỳ tại cơ quan công an
          “Căn cứ” hiểm trở trên đỉnh núi
          Một “căn cứ” được Và Vả Lỳ lập trên đỉnh núi Pù Kẽm, xã Yên Na, huyện Tương Dương được cảnh giới nghiêm ngặt.
          “Căn cứ” này có “bẫy chuông” ở các lối đi, thân cây, khi có người đột nhập vào sẽ rung lên cảnh báo.
          Các đối tượng luôn mang theo súng bên người, sẵn sàng nhả đạn khi cơ quan chức năng truy bắt.
          Ngay khi có báo nhanh của các trinh sát, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Giám đốc, thủ trưởng Cơ quan CSĐT CA tỉnh Nghệ An, Phòng CSĐTTP về ma túy đã xác lập chuyên án mang bí số 616H để đấu tranh triệt phá.
          Sau thời gian dài theo dõi, các trinh sát Ban chuyên án đã nhận diện được trùm ma túy Và Vả Lỳ, cách thức hoạt động và địa hình “căn cứ”. Ban chuyên án nhanh chóng lên phương án tác chiến phá tụ điểm.
          Về đối tượng Và Vả Lỳ, tuy còn ít tuổi nhưng liều lĩnh, hoạt động cẩn thận. Đặc biệt, Lỳ luôn mang theo khẩu súng AK với hộp tiếp đạn 26 viên và 2 khẩu súng ngắn bên người, sẵn sàng nổ súng nếu thấy nguy hiểm để tẩu thoát.
          trùm ma túy, buôn bán ma túy
          Vũ khí của đối tượng bị cơ quan chức năng thu giữ
          Với số vũ khí quân dụng và “căn cứ” được xây dựng an toàn, Và Vả Lỳ không ngần ngại buôn bán ma túy công khai trên đỉnh núi.
          Ngoài ra, Lỳ còn cấu kết với đối tượng tên Chớ (người Lào) cũng rất liều lĩnh và luôn kè bên mình khẩu súng AK.
          Ban chuyên án đã kiên trì bám chặt địa hình, rất cẩn thận, tránh để lộ khi chưa có lệnh “đánh án”.
          Liều lĩnh nổ súng chống trả
          Ngày 24/7, nhận thấy Và Vả Lỳ cùng đồng bọn đang tổ chức bán ma túy trong lán, các trinh sát địa bàn đã nhanh chóng báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh để “đánh án”.
          2h30 ngày 25/7, Thượng tá Nguyễn Đình Anh - Trưởng Phòng CSĐTTP về ma túy, cùng 30 cán bộ chiến sĩ được trang bị vũ khí nhanh chóng lên đường làm nhiệm vụ.
          Mất khoảng hơn 2 giờ đi bộ để tiếp cận “căn cứ” của Và Vả Lỳ nằm trên đỉnh núi. Các bộ phận vào vị trí mai phục, sẵn sàng chờ lệnh chiến đấu.
          5h sáng cùng ngày, một số đối tượng vào trong lán của Lỳ để mua bán chất ma túy. Nhận thấy, thời cơ đã đến, Thượng tá Nguyễn Đình Anh nổ súng chỉ thiên, các chiến sĩ công an nhanh chóng tiếp cận mục tiêu.
          Nghe tiếng súng các đối tượng giật mình bỏ chạy vào rừng để tẩu thoát. Riêng Và Vả Lỳ đã ôm khẩu súng AK nhả đạn vào lực lượng truy bắt, nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ cảnh sát nhanh chóng quật ngã, khống chế đối tượng.
          trùm ma túy, buôn bán ma túy
          Tang vật bị thu giữ tại CQĐT
          Tại hiện trường, CQĐT thu giữ 1 khẩu AK và hộp tiếp đạn 26 viên, trong đó có 1 viên đã lên nòng. Khám xét ba lô của Lỳ, cơ quan chức năng thu 3 bánh heroin (trọng lượng 979,88 gam), 1 hộp nhựa đựng 2 túi ni long chứa các chất kết tinh màu trắng, được xác định là ma túy đá (có trọng lượng 330,30 gam), 1 ĐTDĐ và 68 triệu đồng.
          Khám xét tại lán của đối tượng, phát hiện và thu giữ thêm 2 khẩu súng ngắn có 2 viên đạn đã lên nòng, 1 túi vải đựng 32 viên đạn AK; 1 ba lô màu nâu bên trong có 2 hộp nhựa đựng 2 gói ma túy đá và 18 gói nilon màu xanh chứa gần 3.600 viên ma túy tổng hợp.
          Văn Bình

          Phát hiện ô-tô khách chở tay, chân gấu tại Thanh Hóa


          Thứ Ba, 26/07/2016, 20:42:29

          Lực lượng liên ngành phát hiện chân, tay gấu chở trong xe ô-tô khách Lào U2-8615.
          NDĐT - Vào 4 giờ 20 phút ngày 26-7, tại km 543 đường Hồ Chí Minh, thuộc địa phận huyện Ngọc Lặc, tổ công tác của phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp đội Cảnh sát giao thông đường Hồ Chí Minh và đội kiểm lâm cơ động số 2 dừng phương tiện, kiểm tra xe ô-tô khách BKS Lào U2 – 8615.
          Qua kiểm tra xe ô-tô khách do Đình Hồng Phương (SN 1969) ở TP Nam Định điều khiển, đã phát hiện trên xe chở chín cặp chân, tay gấu ướp lạnh, lái xe không xuất trình được giấy tờ chứng nguồn gốc sản phẩm động vật.
          Cơ quan chức năng đã lập biên bản tạm giữ, niêm phong gần 40 kg chân, tay gấu vận chuyển trên xe. Lái xe Đình Hồng Phương và chủ xe Bùi Thiện Lợi (SN 1964) ở phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình, khai chở thuê số lượng chân, tay gấu trên từ Lào về Việt Nam.
          Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra vụ việc.
          MAI LUẬN

          Nữ võ sỹ Tây múa kiếm, đánh côn ở giải võ Việt Nam

          Thứ Tư, ngày 27/07/2016 00:42 AM (GMT+7)
          Các môn sinh của võ cổ truyền Việt Nam đã rất vui mừng khi được đặt chân về cội nguồn võ thuật mà mình đang theo học.
          126 42
          Trong lễ khai mạc giải vô địch thế giới võ cổ truyền Việt Nam lần 1 – 2016 diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) tối  26/7, ngoài các võ sinh Việt Nam, giải đấu còn có sự góp mặt của hàng trăm võ sinh đến từ gần 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có nhiều nữ võ sỹ người nước ngoài.
           Nữ võ sỹ Tây múa kiếm, đánh côn ở giải võ Việt Nam - 1
          Các võ sỹ tự hào khi bước chân về đất Tổ của võ cổ truyền Việt Nam
          Trong ngày được về cái nôi của võ cổ truyền Việt Nam, các võ sinh nước ngoài tỏ ra vô cùng tự hào. Bên cạnh đó, nhiều tiết mục biểu diễn quyền, binh khí… của võ cổ truyền được các võ sinh này thực hiện thuần tục trên nền nhạc quê hương Việt Nam càng làm cho khán giả Việt xúc động.
          Các nghệ sĩ, VĐV trong và ngoài nước, các HLV…đã đưa người xem ngược dòng lịch sử từ thời dựng nước, giữ nước chống giặc ngoại xâm hào hùng của dân tộc. Song song đó là các bài đồng diễn quyền, binh khí vô cùng đẹp mắt.
          Trong đó, gây nhiều ấn tượng là các bài quyền với thiết xuyến trên tay của môn phái Nam Huỳnh Đạo, bài đại đao của võ sư một chân Tạ Anh Dũng, hay bài Lão Hổ quyền của các võ sinh còn rất nhỏ tuổi.
          Giải đấu không chỉ là cơ hội để các nước giao lưu, chia sẻ về võ cổ truyền Việt Nam mà còn là dịp để các môn sinh của võ cổ truyền về lại cái nôi của võ thuật mà mình đang theo học.
          Ở giải năm nay, các võ sỹ tiêu biểu cho nhiều môn phái võ cổ truyền Việt Nam sẽ thi đấu ở 5 nội dung gồm: Thi đấu đối kháng, thi đấu bài quy định, thi đấu tự chọn, đối luyện tập thể và thi đấu dưỡng sinh tranh chấp 52 bộ huy chương.
          Sau lễ khai mạc, giải đấu bắt đầu bước vào tranh tài từ ngày 27 đến 30/7/2016.
           Chùm ảnh về ngày khai mạc giải vô địch thế giới võ cổ truyền Việt Nam 2016
           Nữ võ sỹ Tây múa kiếm, đánh côn ở giải võ Việt Nam - 2
          Các võ sinh nước ngoài vui vẻ giơ tay chào các đồng môn và khán giả
           Nữ võ sỹ Tây múa kiếm, đánh côn ở giải võ Việt Nam - 3
          Một nữ võ sinh “Tây” tỏ ra vô cùng xúc động
           Nữ võ sỹ Tây múa kiếm, đánh côn ở giải võ Việt Nam - 4
          Thuần phục biểu diễn các bài quyền…
           Nữ võ sỹ Tây múa kiếm, đánh côn ở giải võ Việt Nam - 5
          và binh khí của Võ cổ truyền Việt Nam
           Nữ võ sỹ Tây múa kiếm, đánh côn ở giải võ Việt Nam - 6
           Nữ võ sỹ Tây múa kiếm, đánh côn ở giải võ Việt Nam - 7
           Nữ võ sỹ Tây múa kiếm, đánh côn ở giải võ Việt Nam - 8
          Cô gái Tây mặc áo có chữ Văn Lang Võ Đạo
           Nữ võ sỹ Tây múa kiếm, đánh côn ở giải võ Việt Nam - 9
           Nữ võ sỹ Tây múa kiếm, đánh côn ở giải võ Việt Nam - 10
           Nữ võ sỹ Tây múa kiếm, đánh côn ở giải võ Việt Nam - 11
          Tự hào thể hiện võ Việt trên đất Tổ
           Nữ võ sỹ Tây múa kiếm, đánh côn ở giải võ Việt Nam - 12
          Võ cổ truyền tiếp tục theo chân ông cha ta trong thời kỳ bảo vệ Tổ quốc chống ngoại xâm
           Nữ võ sỹ Tây múa kiếm, đánh côn ở giải võ Việt Nam - 13
          Võ cổ truyền tiếp tục theo chân ông cha ta trong thời kỳ bảo vệ Tổ quốc chống ngoại xâm
           Nữ võ sỹ Tây múa kiếm, đánh côn ở giải võ Việt Nam - 14
          Khâm phục với bài Đại đao của Võ sư một chân Tạ Anh Dũng
           Nữ võ sỹ Tây múa kiếm, đánh côn ở giải võ Việt Nam - 15
          Tứ kinh đao được các võ sinh thực hiện thuần thục
          Cập nhật Tin thể thao 24h mới nhất trong ngày. Xem Tin Tức, Lịch thi đấu các môn tại Olympic Rio 2016 chính xác.
          Theo Lê Phong - Tuấn Hữu (Khám Phá)

          Khoanh bừa đạt điểm 10 Vật lý khó hơn đánh xổ số tỷ lần


            “Việc học sinh hoàn toàn khoanh bừa để đạt 10 điểm môn Vật lý có tỷ lệ may mắn gấp hơn tỷ tỷ lần một người dân trúng giải xổ số uy tín nhất nước Mỹ”, một giáo viên phân tích.
            Gần đây, câu chuyện Nguyễn Sỹ Hùng - học sinh trường THPT Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa - dự thi tại cụm số 35 (do Đại học Vinh chủ trì) đạt điểm 10 môn Vật lý nhưng bị điểm 0 môn Toán nhận được sự quan tâm của dư luận. Trả lời báo chí, Hùng cho biết, môn Vật lý em “khoanh bừa và ăn may”.
            Nhận định về điều này, thầy Phạm Văn Tùng - giáo viên luyện thi Vật lý - phân tích trước câu hỏi của số đông: Liệu học sinh này có quá may mắn?
            Khoanh bua dat diem 10 Vat ly kho hon danh xo so ty lan hinh anh 1
            Phổ điểm môn thi Vật lý do Bộ GD&ĐT cung cấp. 
            Theo giáo viên này, đề thi Vật lý THPT quốc gia năm 2016 có tất cả 50 câu. Nếu một học sinh trung bình làm đúng hết 30 câu, sau đó “khoanh bừa” vào một đáp án thì tối thiểu học sinh này cũng được 7 điểm và tối đa là xấp xỉ 8 điểm.
            Nếu một học sinh làm đúng được 45 câu, số câu còn lại “khoanh bừa” thì tối thiểu đúng 2 câu và tối đa đúng 3 câu. Điểm dao động của học sinh này là 9,5-9,6.
            “Như vậy, theo nhẩm tính nhanh, việc đạt điểm 10 môn trắc nghiệm (đúng tất cả 50 câu) sẽ là:
            Khoanh bua dat diem 10 Vat ly kho hon danh xo so ty lan hinh anh 2
            Điều này tương đương việc để được 10 điểm môn Vật lý, học sinh này có tỷ lệ may mắn gấp hơn tỷ tỷ lần một người dân trúng giải xổ số uy tín nhất nước Mỹ.
            Do đó, mức độ khả thi của việc may mắn được 10 điểm môn trắc nghiệm là rất thấp”, thầy Tùng phân tích.
            Khoanh bua dat diem 10 Vat ly kho hon danh xo so ty lan hinh anh 3
            Thầy Phạm Văn Tùng - giáo viên luyện thi Vật lý.
            Từ đó, theo kinh nghiệm luyên thi lâu năm, thầy Văn Tùng khuyên tất cả học sinh nên từ bỏ suy nghĩ trông chờ may mắn vào việc “khoanh bừa” đáp án.
            “Học tập là quá trình trau dồi và đầu tư kiến thức nghiêm túc, có kế hoạch rõ ràng. Vì vậy, học sinh nên tập trung ôn luyện ngay từ bây giờ.
            Phần lớn kiến thức đề thi nằm trong chương trình SGK lớp 12 và một phần kiến thức phân loại nằm ở lớp 10 và lớp 11”, thầy Tùng đưa ra lời khuyên.
            Nhận xét về phổ điểm môn Vật lý năm nay, thầy Phạm Văn Tùng cho biết, nếu năm 2015 chỉ có một thí sinh đạt điểm 10 Vật lý thì năm nay cả nước có 12 điểm 10. Điều này cho thấy đề thi đã phù hợp hơn, tham chiếu thêm nhiều nội dung kiến thức hay và độc đáo ở các trường phổ thông.

            Chọn trường, ngành phù hợp điểm chuẩn hơn 100 đại học

            Zing.vn cung cấp công cụ tra cứu hỗ trợ thí sinh lựa chọn ngành, chọn trường phù hợp dựa trên điểm thi THPT quốc gia 2016 và các thông tin khác về khu vực, khối thi.
            Trước đó, dư luận đặt câu hỏi về tính nghiêm túc của cụm thi Đại học Vinh (Nghệ An) khi thí sinh đạt điểm 10 Vật lý trượt tốt nghiệp này có cùng mã đề thi 381 với một thí sinh 10 điểm môn Vật lý khác.
            Trả lời Zing.vn, ông Thái Văn Thành - phó hiệu trưởng Đại học Vinh, Nghệ An - cho biết, toàn bộ hồ sơ vụ điểm thi của thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng đã được chuyển cho Phòng PA83, Công an Nghệ An xác minh làm rõ.
            Theo báo cáo của ban kiểm tra, bước đầu xác định, việc bố trí cán bộ coi thi, đánh số báo danh, phát đề thi cho thí sinh được tiến hành đúng quy chế. Kết quả kiểm tra các bài thi cho thấy, điểm thi các môn của Hùng đánh giá đúng với kết quả làm bài theo barem quy định, không sai sót gì (môn Vật lý được chấm bằng máy tính).

            'Không có căn cứ xác định thí sinh 10 điểm Vật lý gian lận'

            Tối 22/7, Bộ GD&ĐT thông báo về việc thí sinh tên Hùng ở cụm thi số 35 (do ĐH Vinh Nghệ An chủ trì) đạt điểm 10 Vật lý, 0 điểm Toán.
            Quyên Quyên

             

              

            Không có nhận xét nào:

            Đăng nhận xét