Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 382

(ĐC sưu tầm trênNET)

Vì sao bà Nguyệt Hường không được xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội

Theo luật định công dân Việt Nam chỉ có một quốc tịch Việt Nam, nhưng bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường lại có quốc tịch thứ hai là của Cộng hòa Malta.

Ngày 17/7, trả lời câu hỏi của VnExpress vì sao Hội đồng bầu cử quốc gia không công nhận tư cách đại biểu Quốc hội đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, Chánh Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, bà Nguyệt Hường đã vi phạm điều 4, Luật Quốc tịch Việt Nam.
Theo ông Phúc, Hiến pháp quy định “Công dân nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam là người có quốc tịch Việt Nam”. Và tại điều 4, Luật quốc tịch Việt Nam quy định về nguyên tắc quốc tịch, nêu rõ “Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam công nhận công dân Việt Nam có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam, trừ trường hợp Luật này có quy định khác”.
Như vậy, đạo luật nêu trên đề ra nguyên tắc một quốc tịch, việc công nhận hai quốc tịch chỉ áp dụng với một số ngoại lệ, trong đó chủ yếu là áp dụng với người Việt Nam định cư ở nước ngoài mà chưa mất quốc tịch Việt Nam. Các trường hợp này phải đăng ký với cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài để giữ quốc tịch Việt Nam.
“Căn cứ vào Luật Quốc tịch thì Nhà nước chỉ công nhận công dân Việt Nam có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam. Hiện nay, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường là công dân Việt Nam, lại đăng ký thêm một quốc tịch nước ngoài nữa. Có hai quốc tịch là vi phạm quy định nêu trên”, ông Phúc nói và xác nhận bà Nguyệt Hường có quốc tịch thứ hai là của Cộng hòa Malta.
Ông Phúc cho biết thêm, Hội đồng bầu cử quốc gia mới phát hiện ra vi phạm của bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường từ sau phiên họp thứ bảy ngày 15/7, vì vậy phải họp khẩn cấp phiên thứ tám vào chiều 17/7 để xem xét, biểu quyết tư cách đại biểu Quốc hội khoá 14 của bà này.
Ngoài lý do dẫn đến việc bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường không được xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội khoá 14 nêu trên, đại diện Hội đồng bầu cử quốc gia chưa cung cấp thêm nội dung nào khác.
vi-sao-ba-nguyet-huong-khong-duoc-xac-nhan-tu-cach-dai-bieu-quoc-hoi
Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường trong một lần phát biểu tại Quốc hội khoá 13. Ảnh: N.A
Chiều 17/7, 100% thành viên Hội đồng bầu cử quốc gia nhất trí không xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội khóa 14 đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường vì không đủ tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội khóa 14 và cá nhân có đơn xin rút.
Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường sinh năm 1970, quê xã Thành Lợi (Vụ Bản, Nam Định), là cử nhân Ngôn ngữ, cử nhân Anh văn, thạc sĩ Quản trị Kinh doanh. Bà từng là đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa 12, 13; đại biểu Quốc hội khóa 12 và 13.
Hiện bà Nguyệt Hường là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần đầu tư TNG Holdings Việt Nam; Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Ủy viên Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Chủ tịch Hiệp hội Công thương TP Hà Nội; Phó chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP Hà Nội; Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội nữ Doanh nhân Việt Nam.
Với việc không công nhận tư cách đại biểu Quốc hội của bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường và trước đó là ông Trịnh Xuân Thanh, Quốc hội khóa 14 hiện còn 494 đại biểu. 
Võ Văn Thành   | 

Thổ Nhĩ Kỳ bắt 6,000 người trong vụ đảo chính bất thành


Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bảo vệ an ninh tại một ngôi đền ở thủ đô Ankara, nơi Tổng Thống Recep Tayyip Erdogan dự lễ cầu nguyện cho nạn nhân bị chết trong vụ đảo chính. (Hình: AP Photo/Burhan Ozbilici)
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bảo vệ an ninh tại một ngôi đền ở thủ đô Ankara, nơi Tổng Thống Recep Tayyip Erdogan dự lễ cầu nguyện cho nạn nhân bị chết trong vụ đảo chính. (Hình: AP Photo/Burhan Ozbilici)
ISTANBUL, Thổ Nhĩ Kỳ (NV) – Một chiến dịch lùng bắt đang lan rộng khắp quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ hôm Chủ Nhật, nhắm vào những người bị coi có liên hệ đến cuộc đảo chính bất thành vừa qua, gồm cả các cựu sĩ quan cao cấp, quân nhân đang tại ngũ và nhiều người khác, cho thấy chính phủ của Tổng Thống Recep Tayyip Erdogan có thể nhân cơ hội này để có cớ hoàn toàn tiêu diệt phía đối lập.
Bản tin của tờ báo Washington Post cho hay bộ trưởng Tư Pháp Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận rằng có khoảng 6,000 người, từ các cấp chỉ huy quân đội tới công chức thường, đã bị bắt trong chiến dịch truy lùng này.
Trong số những người bị bắt có tư lệnh căn cứ không quân Incirlik, nơi được các phi cơ Mỹ sử dụng để mở các cuộc không kích nhắm vào thành phần thánh chiến ở Iraq và Syria, theo một giới chức cao cấp Thổ Nhĩ Kỳ.
Tướng Bekir Ercan Van, tư lệnh căn cứ Incirlik, bị bắt cùng với 10 quân nhân khác hôm Chủ Nhật.
Căn cứ này nằm về phía Nam Thổ Nhĩ Kỳ và là một cơ sở quân sự quan trọng của NATO và cũng là nơi có võ khí nguyên tử.
Trước đó trong ngày, các cơ quan truyền thông nhà nước loan báo Thiếu Tướng Ozhan Ozbakir, chỉ huy một căn cứ lớn ở vùng Tây Nam Thổ Nhĩ Kỳ, là một trong những sĩ quan bị bắt trong chiến dịch lùng bắt mới nhất và đang lan rộng này.
Ngoài ra, theo hãng thông tấn nhà nước Anadolu của Thổ Nhĩ Kỹ, giới chức chính quyền cũng đưa ra trát bắt Đại Tá Ali Yazici, cố vấn quân sự cao cấp của Tổng Thống Erdogan. Hiện không rõ ông Yazici có đóng vai trò gì trong cuộc đảo chính bất thành hay không.
Có tới 3,000 quân nhân, kể cả các sĩ quan cao cấp trong quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, đã bị giới hữu trách bắt giữ trong cuộc điều tra cuộc đảo chính bất thành hôm Thứ Sáu, khiến ít nhất 265 người thiệt mạng và tạo sự bất ổn trong một quốc gia quan trọng ở vùng Trung Đông, cũng là một thành viên NATO và là đồng minh quan trọng của Mỹ.
Bản tin của tờ Washington Post cũng cho hay trát bắt giam cũng được đưa ra nhắm vào ít nhất 2,745 thẩm phán và công tố viên khắp nước, dựa theo tin từ giới truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ.
Cuộc đảo chính bất thành có vẻ tạo kết quả ngược hẳn lại điều mà nhóm chủ trương mong mỏi.
Chế độ Erdogan nay có vẻ vững mạnh hơn sau khi đã vượt qua được thử thách lớn nhất trong 13 năm cầm quyền của ông, khi hàng ngàn người ủng hộ kéo ra đường phố Istanbul và các nơi khác trong nước, chống lại các binh sĩ nổi loạn.
Tuy nhiên, hiện có nhiều người dân Thổ Nhĩ Kỳ bày tỏ sự lo ngại rằng Erdogan sẽ nhân cơ hội để tiêu diệt mọi hình thức chống đối việc ông củng cố quyền lực, vốn đã diễn ra trước khi có cuộc đảo chính. (V.Giang)

Con gái người lao công ở Sài Gòn giành học bổng của ĐH Harvard

Nhà nghèo, mẹ làm lao công song Trần Thị Diệu Liên luôn nỗ lực học tập để giành được học bổng toàn phần của đại học danh giá.

Buổi tối thứ bảy 16/7, căn nhà xập xệ rộng chưa tới 20 m2 trên đường Mai Thị Lựu (quận 1, TP HCM) của Trần Thị Diệu Liên - nữ sinh vừa đoạt học bổng trị giá hơn 300.000 USD (gần 7 tỷ đồng) của Đại học Harvard rộn rã tiếng cười. Gần một tháng nữa, Diệu Liên sẽ lên đường sang Mỹ làm thủ tục nhập học nên cả nhà tranh thủ thời gian quây quần bên nhau để chuyện trò.
con-gai-nguoi-lao-cong-o-sai-gon-gianh-hoc-bong-cua-dh-harvard
Diệu Liên (ngồi phía ngoài, bên trái) sum họp cùng gia đình dịp cuối tuần. Ảnh: Mạnh Tùng
Bố của Liên - ông Trần Văn Dư (52 tuổi) - cho biết, con gái vốn trầm tính, khiêm tốn và nỗ lực trong học tập. "Ngay khi cả nhà nhận được tin Liên đoạt học bổng Harvard, ai cũng mừng vui nhưng cháu dặn đừng cho ai biết", ông Dư nói.
Hơn 20 năm trước, ông Dư từ Thái Bình vào Sài Gòn lập nghiệp với hai bàn tay trắng. Ông kết hôn với bà Nguyễn Thị Lộc (42 tuổi, quê Thanh Hóa) và hai năm sau đón con gái đầu lòng Trần Thị Diệu Liên. Năm Liên lên 3 tuổi, bà ngoại thương con cháu khó khăn, chưa có nhà nên cho vợ chồng ông Dư ở nhờ.
Căn nhà gia đình ông đang ở trước kia là chuồng nuôi heo, sau đó chuyển sang làm kho chứa củi. Ông Dư mua tôn lợp lên thành mái nhà, rồi mua gạch lát lại nền xi măng để làm nơi ở cho gia đình bốn người hơn chục năm nay. Hiện, ông làm nghề thiết kế biển quảng cáo, công việc không ổn định, thu nhập bấp bênh.
Ánh mắt đượm buồn xen lẫn niềm tự hào, ông Dư kể, từ hồi học mẫu giáo đến tận lớp 12, năm nào con gái đầu lòng cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi. Mỗi năm học, cô bé mang nhiều tấm giấy khen và dán khắp nhà. Đến khi bức tường bé xíu của căn nhà không đủ chỗ dán nữa, ông Dư xếp những tấm giấy khen thành xấp đóng lên giá sách.
Trong câu chuyện về con gái đã trưởng thành, ông Dư vẫn nuối tiếc khi Liên còn bé, ông đã không đủ tiền mua cho con chiếc máy tính. "Ngày xưa, khi chưa có máy cắt decal, máy in, tôi phải làm toàn bộ công việc thiết kế biển quảng cáo bằng tay. Liên từ nhỏ đã bộc lộ khiếu công nghệ thông tin, thích mày mò, tìm hiểu máy tính. Khi học lớp 5, cháu tham gia một buổi giao lưu với thần đồng nước Mỹ sang Việt Nam và được tặng một máy tính, hai cha con dùng chung. Nếu tôi có tiền mua sớm máy tính cho cháu thì tốt biết mấy", ông kể.
Năm cuối cấp hai, Liên thi đậu vào hai trường chuyên lớn nhất ở Sài Gòn: Phổ thông Năng khiếu Đại học Quốc gia TP HCM (chuyên Sinh) và THPT chuyên Lê Hồng Phong (chuyên Anh). Sau nhiều ngày đắn do, cô chọn trường Lê Hồng Phong vì muốn rèn luyện tiếng Anh thật giỏi và người cha gật đầu ủng hộ.
Vì vợ bận bịu công việc từ sáng đến tối nên mọi chuyện học hành của con cái, ông Dư đều theo sát, từ những đợt "săn" học bổng đến các cuộc thi, từ những thành công với những tấm giấy khen, phần thưởng đến những giọt nước mắt khi thua cuộc. "Lúc nào tôi cũng vui, chẳng màng đến thành tích, phần thưởng vì thấy con mình trưởng thành, nỗ lực. Cả đời vợ chồng tôi đã sống trong nghèo khổ nên ước nguyện là mong con học giỏi để thoát nghèo", ông Dư thổ lộ.
con-gai-nguoi-lao-cong-o-sai-gon-gianh-hoc-bong-cua-dh-harvard-1
Bà Lộc bật khóc khi kể về những thành tích của con gái. Ảnh: Mạnh Tùng
Khác với nét điềm tĩnh của người cha, bà Lộc - mẹ của Liên - nước mắt lưng tròng khi kể về về con gái. Gần 20 năm nay, bà làm lao công cho một trường đại học tại TP HCM. Công việc vất vả, đi sớm về muộn, bà không có nhiều thời gian cho con cái. "Khi tôi về đến nhà thì lại luôn tay nấu cơm nước cho cả nhà. Liên và em gái thì đi học đến 8-9h tối mới về, lại cặm cụi học bài rồi cả nhà đi ngủ. Chỉ đến cuối tuần mẹ con mới có thời gian gần gũi", bà Lộc kể.
Người mẹ cũng thú thật chẳng biết Đại học Harvard mà con gái đoạt học bổng ở đâu, như thế nào. Chỉ khi nghe nhiều người nói đó là trường hàng đầu thế giới, dành cho những sinh viên ưu tú thì bà òa khóc vì tự hào.
Chỉ tay về bức tường treo đầy bằng khen, huy chương của con gái, bà nói: "Mỗi lần mệt mỏi vì công việc hay tủi thân vì hoàn cảnh nghèo khó, nhìn lên bức tường này là tôi quên hết tất cả". Nói đến đây, bà Lộc lại chực khóc.
Đưa tay lau những giọt nước mắt lăn dài trên má, người mẹ kể về những ngày thơ ấu nghèo khó của Liên. Nhà nghèo, chuyện ăn, học, quần áo của Liên lúc nào cũng thua thiệt chúng bạn ở Sài Gòn nhưng không lúc nào cô bé ca thán hay tự ti mà luôn năng nổ, học chăm.
"Gặp phụ huynh khác hay hàng xóm, ai cũng khen con mình khiến tôi cảm thấy thơm lây. Mình làm lao công mà có con học giỏi nên ai cũng thương", bà Lộc sụt sùi.
Người mẹ tâm sự, điều bà lo lắng nhất cho Liên lúc này là chuyện ăn ở, học hành của con gái ở xứ người. "Không biết thức ăn bên đó có hợp khẩu vị của cháu không. Thời tiết bên đó thì lạnh lắm, lỡ không may đau ốm không có ai bên cạnh thì sao. Rồi môi trường mới, bạn bè mới, không biết nó có hòa nhập được với người ta". Nói rồi, bà thủ thỉ: "Còn một tháng nữa, tôi tranh thủ nấu cho cháu món bún mắm chứ qua đó thèm cũng không có".
con-gai-nguoi-lao-cong-o-sai-gon-gianh-hoc-bong-cua-dh-harvard-2
Diệu Liên ôn lại tiếng Anh trước ngày sang Mỹ du học. Ảnh: Mạnh Tùng
Thấu hiểu niềm tự hào của cha mẹ trước thành công của bản thân, song, Diệu Liên luôn từ tốn và kiệm lời khi nhắc về những thành tích của chính mình. Liên kể, hồi học cấp ba, em xin phép bố mẹ đi dạy tiếng Anh ở các mái ấm tình thương cho trẻ khuyết tật sau giờ trên lớp. Việc làm từ thiện này xuất phát từ lời căn dặn của bố mẹ là phải biết chia sẻ, thương yêu những người có hoàn cảnh kém may mắn hơn mình.
Hết lớp 12, Liên đậu vào ngành khoa học của một trường đại học tại TP HCM theo diện học bổng toàn phần. Lúc này, Liên tranh thủ đi dạy thêm tại các trung tâm ngoại ngữ, vừa kiếm thêm thu nhập phụ giúp bố mẹ, vừa trau dồi kỹ năng.
Em quyết định bảo lưu một học kỳ tại đại học này để theo đuổi học bổng du học - một "cuộc chơi" mà em từng thất bại trước đó. Đến tháng 4 vừa qua, Liên đã thành công khi Đại học Harvard gọi tên với học bổng toàn phần suốt bốn năm học trị giá gần 7 tỷ đồng.
Từng là học sinh chuyên Anh, giỏi ngoại ngữ nhưng đam mê lớn nhất của nữ sinh này lại là khoa học kỹ thuật. Từ nhỏ, Liên đã thích đọc sách về khoa học, những câu chuyện về các nhà khoa học vĩ đại của thế giới như Nobel, Edison, Newton... Liên sử dụng thành thạo các phần mềm đồ họa để giúp bố trong công việc thiết kế đồ họa.
Liên thổ lộ, con đường du học mà em quyết theo đuổi không phải là duy nhất để đến thành công. "Em đeo đuổi học bổng du học vì muốn khám phá thêm thế giới, học hỏi được nhiều điều mới lạ", Liên nói.
Trước ngày sang Mỹ, hành trang lớn nhất nữ sinh này mang theo là nghị lực và tính tự lập được rèn luyện suốt mười mấy năm qua. "Điều làm em lo lắng nhất trước khi sang Mỹ du học là khả năng tiếng Anh của mình có đáp ứng nổi chương trình hay không vì những người bạn bên đó rất xuất sắc. Nhưng, em tự tin mình sẽ thành công", Diệu Liên nở nụ cười.
Mạnh Tùng

Băng cướp giật tàn độc giữa Sài Gòn: Thanh 'ma' giật xách khiến nạn nhân tử vong


Phương tiện sử dụng đi cướp của băng Thanh "ma" /// Ảnh: C.T.V
Phương tiện sử dụng đi cướp của băng Thanh "ma"
Thanh 'ma' chính là đối tượng trực tiếp giật giỏ xách khiến chị L.T.B.T ngã đập đầu xuống đường, tử vong sau đó.
Ngày 17.7, theo nguồn tin PV Thanh Niên, qua điều tra, đến nay, Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM xác định Nguyễn Trần Hoàng Thanh (tức Thanh “ma”, 29 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận) cầm đầu băng cướp giật là kẻ trực tiếp gây ra cái chết cho chị L.T.B.T (25 tuổi, quê Đồng Tháp, tạm trú Q.Bình Thạnh, nhân viên nhà hàng) vào rạng sáng 27.6.

Theo thông tin ban đầu, tối 26.6, Thanh cùng Phạm Minh Tuấn (tức Tí Nị, 24 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp); Nguyễn Thanh Duy (tức Duy “nhóc”, 29 tuổi), Nguyễn Hữu Lộc (30 tuổi), Nguyễn Huỳnh Phú (tức Mẹo, 28 tuổi, cả 3 đều ngụ Q.Bình Thạnh) rủ nhau đi cướp giật.
Băng cướp giật tàn độc giữa Sài Gòn: Thanh 'ma' giật xách khiến nạn nhân tử vong - ảnh 2
Thanh "ma"
Trong đó, Thanh, Tuấn, Duy mỗi người điều khiển 1 xe gắn máy được đôn zên xoáy nòng. Khoảng 5 giờ 27.6, đến đoạn đường Võ Thị Sáu, P.Đa Kao, Q.1, bọn chúng phát hiện anh P.H.N (33 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, hành nghề xe ôm) điều khiển xe gắn máy chở chị L.T.B.T đeo túi xách trên người nên áp sát “ăn hàng”.
Mới đầu, Duy áp sát giật túi xách của chị T. bất thành khiến anh N. lạc tay lái thì Thanh từ phía sau vượt lên giật tiếp cũng không được do chị T. giữ quá chặt.
Do cú giật quá mạnh khiến chị T. té ngã, đầu đập xuống đường bị chấn thương sọ não và tử vong tại bệnh viện sau đó vài ngày.

Ngay sau đó, thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM trực tiếp chỉ đạo Đội CSHSĐN (PC45) phối hợp với Công an Q.1 vào cuộc điều tra truy bắt cho bằng được băng cướp giật đặc biệt nguy hiểm này.
Nhờ người dân cung cấp nhiều thông tin quý báu nên lực lượng phối hợp nhanh chóng xác định được băng cướp giật gây án và tổ chức đeo bám. Trong thời gian theo dõi, trinh sát phát hiện băng cướp này thường sử dụng Exciter đôn zên xoáy nòng đi gây án. Mỗi lần xuống đường đi “ăn hàng” (từ 20 giờ đến 6 giờ sáng), chúng chạy tốc độ cao, vượt đèn đỏ, ngược chiều, vào hẻm nhỏ để cắt đuôi hoặc đề phòng trinh sát theo dõi.
Băng cướp này đều nghiện ma túy “đá” nặng; trước khi đi gây chúng đều chơi nên rất manh động, liều lĩnh. Khoảng 5 giờ 30 ngày 15.7, hàng chục trinh sát của lực lượng phối hợp bắt giữ Thanh sau khi đi “ăn hàng” vừa về đến nhà trên đường Lê Quang Định, P.11, Q.Bình Thạnh.
Băng cướp giật tàn độc giữa Sài Gòn: Thanh 'ma' giật xách khiến nạn nhân tử vong - ảnh 4
Các 'thành viên' trong băng nhóm của Thanh "ma"
Tại đây, cơ quan công an thu giữ 4 xe gắn máy (trong đó có 2 xe gắn biển số giả), 1 cây mã tấu. Đây là căn nhà Thanh thuê làm nơi “độ” xe (tức đôn zên xoáy nòng) cho đồng bọn và các băng nhóm trộm, cướp khác sử dụng làm phương tiện đi gây án.
Sau đó, lực lượng phối hợp lần lượt bắt giữ Tuấn, Duy, Lộc, Phú. Đến nay, cơ quan công an thu giữ 11 xe “độ”, 4 biển số giả dùng gắn vào các phương tiện khác nhau để đi gây án, 2 mã tấu…
Tại trụ sở công an, bước đầu, bọn chúng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi 5 tên tham gia gây án ở đường Võ Thị Sáu, Q.1 vào rạng sáng 27.6, bọn chúng không bỏ trốn mà vẫn ở TP.HCM tiếp tục đi “săn hàng” gây án.
“Đây là băng nhóm cướp giật chuyên nghiệp và cực kỳ nguy hiểm liên quan đến án mạng nên sẽ chuyển cho Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM thụ lý điều tra mở rộng. Qua đây, CATP cảm ơn người dân cung cấp thông tin, giúp công an khám phá nhanh vụ án”, một lãnh đạo của PC45 cho biết.
Đàm Huy

Trái cây rẻ rề tràn ngập Sài Gòn vẫn ế, chuyện gì vậy?

17/07/2016 08:01 GMT+7
    TTO - Những ngày gần đây, nhiều người dân TP.HCM “hoa mắt” với hàng loạt loại trái cây được bày bán dọc các tuyến đường với giá “rẻ như cho”. 
    Trái cây rẻ rề tràn ngập Sài Gòn vẫn ế, chuyện gì vậy?
    Các xe đẩy trái cây trước cổng Trường ĐH Công nghiệp (Q.Gò Vấp, TP.HCM) ế ẩm, vắng người mua - Ảnh: CÔNG TRUNG
    ​Chẳng hạn thanh long, ổi được bán với giá 9.000-10.000 đồng/kg, chôm chôm tróc, dưa hấu 12.000 đồng/kg, bưởi năm roi chỉ 15.000 đồng/2 trái, bơ 20.000 đồng/kg...
    Tuy nhiên, ghi nhận của chúng tôi vào ngày 16-7 tại các tuyến đường Tân Sơn, Phạm Văn Bạch, Quang Trung (Q.Gò Vấp), Cộng Hòa (Q.Tân Bình), Phạm Văn Đồng (Q.Thủ Đức)... cho thấy trái cây vẫn tiêu thụ chậm dù giá rẻ.
    Khi nghe chúng tôi hỏi thăm về tình hình buôn bán trái cây, ông Đỗ Văn Điều (chủ xe bán bơ Đắk Lắk tại đường Phạm Văn Đồng, Q.Thủ Đức) xòe 69.000 đồng lẻ trên tay, cho biết đây là doanh thu bán bơ trong gần một ngày!
    Theo ông Điều, thấy bơ giá rẻ nên ông nhập hơn 60kg về bán nhưng một ngày chỉ tiêu thụ được vài ký nên không dám nhập thêm. “Năm nay vườn được mùa nên nhiều hàng, trái to ngon lắm nhưng không hiểu sao không có ai mua dù giá rẻ như vậy” - ông Điều nói.
    Anh Nguyễn Quốc Hoàng, chủ xe bán thanh long tại đường Tân Sơn (Q.Gò Vấp, TP.HCM), cho hay một số loại trái cây đang thu hoạch rộ, nguồn cung nhiều nên giá bán giảm rất mạnh. Ngay cả loại thanh long ruột đỏ từng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng cũng chỉ 10.000 đồng/kg, thậm chí có nguy cơ giảm hơn nữa.
    “Tui chưa thấy năm nào mà giá thanh long xuống thấp như vậy nhưng tiêu thụ cũng khó khăn. Tui bán hơn ba ngày từ sáng tới tối mà 300kg thanh long vẫn chưa vơi được một nửa. Trưng bảng rõ giá tiền, nói kỹ về nguồn hàng ở vườn Phan Thiết mà người mua cũng e dè không tin vì sợ trái cây Trung Quốc. Buôn bán thế này chắc dẹp xe đẩy làm việc khác luôn quá” 
- anh Hoàng nói.
    CÔNG TRUNG

    Dùng tiền giả mua hàng lấy tiền thật

    Cập nhật: 17/07/2016 22:42

    (Thanh tra) - Ngày 17/7, Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt một đối tượng tiêu thụ, sử dụng tiền giả ở chợ Tén Tằn.

    Dùng tiền giả mua hàng lấy tiền thật
    Đối tượng bị lực lượng Biên phòng bắt giữ. Ảnh: Bộ đội Biên phòng cung cấp
    Theo đó, Đồn biên phòng Cửa khẩu Tén Tằn đã phối hợp với đội đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa bắt quả tang Lê Thị Nga (sinh năm 1964, quê quán xã Ngọc Khê, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa, trú quán tại Quang Hưng, An Lão, Hải Phòng), đang có hành vi sử dụng tiền giả để giao dịch mua hàng hóa.
    Qua kiểm tra hành lý mang theo của đối tượng, tổ công tác phát hiện có 22.450.000 đồng, trong đó có các tờ tiền mệnh giá 200 ngàn đồng, 100 ngàn đồng và 50 ngàn đồng. Qua đấu tranh, bước đầu đối tượng khai nhận toàn bộ số tiền trên là tiền giả.
    Để lừa được người dân, đối tượng dùng tiền có mệnh giá cao để mua thẻ cào điện thoại có giá trị thấp và đổi tiền Việt Nam đồng sang tiền Kíp (Lào) trên khu vực chợ Tén Tằn.
    Hiện đối tượng và tang vật được bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.
    Văn Thanh

    Biểu tình nhiều nơi ủng hộ phán quyết Biển Đông và yêu cầu minh bạch cá chết

    RFA
    2016-07-17
    13697184.jpg
    Người dân xã An Hoà, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An đã xuống đường biểu tình, đòi truy tố Formosa vào sáng 17/7/2016.
    Courtesy of Chu Vĩnh Hải's facebook
    Sáng nay, 17 tháng 7, nhiều cuộc biểu tình đã diễn ra ở các địa điểm khác nhau, từ thủ đô Hà Nội đến Nghệ An, Sài Gòn, với mục đích hoan nghênh phán quyết mà Tòa Trọng Tài Thường Trực Quốc Tế đưa ra cách đây 5 ngày, trong đó nói rõ Trung Quốc không có chủ quyền lịch sử ở Biển Đông, đồng thời cũng để đòi hỏi chính quyền Việt Nam phải minh bạch hơn nữa với chuyện công ty Formosa gây tai họa môi trường.
    Cuộc biểu tình của nhóm xã hội dân sự chống ‘đường lưỡi bò’ của Trung Quốc tại Biển Đông tổ chức tại Hà Nội đã bị chính quyền ngăn chặn từ lúc khởi đầu, nhiều người bị bắt giữ.
    Anh Lê Dũng, một nhà hoạt động tại Hà Nội, cho biết từ sáng sớm đã có mặt tại trung tâm Hà Nội nơi dự định diễn ra cuộc biểu tình, tuần hành theo lời kêu gọi mà No-U FC đưa ra hồi trong tuần.
    Anh tường thuật lại tình hình tại đó như sau:
    “Tôi ra từ 6 giờ sáng chỗ Tượng Đài để quan sát, đến lúc 8 giờ kém 10 họ mang quân đến rất đông: các loại lực lượng, đeo băng đỏ, xe phá sóng. Các ngã đường vào đều bị chặn. Loa từ các xe kêu gọi du khách ở Khu Bờ Hồ giải tán.
    Một số anh em mặc áo No-U và một số anh em khác ra đó thì bị bắt giữ đưa lên xe. Có xe bảy chỗ, có xe buýt bắt người đưa đi.
    Lực lượng công an đông lắm.”
    Thanh niên Trịnh Bá Phương, người hưởng ứng kêu gọi của No- U FC, hôm nay cũng muốn tham gia cuộc biểu tình thế nhưng bị chặn trước khi đến được khu vực dự kiến. Anh cho biết:
    “Nhiều chốt được lập ra chặn tất cả các lối vào Bờ Hồ rồi. Một số người như Trịnh Bá Tư em trai của tôi, cô Đặng Bích Phượng, chú Trương Văn Dũng, cô Nguyễn Thúy Hạnh, chú Huỳnh Ngọc Chênh… bị bắt rồi.”
    Lúc xế chiều hôm nay, bản tin do hãng thông tấn AP gửi đi từ Hà Nội cho biết tất cả đã được trả tự do.
    Cũng tại Hà Nội sáng nay, một nhóm các nhà tranh đấu đã tập họp trước cửa Đại Sứ Quán Philippines, giơ cao những khẩu hiệu cám ơn chính phủ Phi đã nộp đơn kiện Trung Quốc trước Tòa Trọng Tài Quốc Tế, đòi hỏi chính phủ Bắc Kinh phải tuân thủ phán quyết mà Tòa đưa ra.
    Tại Sài Gòn, thay vì tập họp để biểu tình, một số bạn trẻ đã dùng xe gắn máy chạy khắp mọi ngả đường trung tâm thành phố, mang theo những tấm biểu ngữ viết tay với nội dung kêu gọi chính phủ Việt Nam nên theo Philippines, kiện Trung Quốc ra tòa quốc tế về tội xâm chiếm chủ quyền của Việt Nam ở Hoàng Sa và Trường Sa.
    Ngoài ra, các bạn trẻ tham gia biểu tình bằng xe máy ở Sài Gòn cũng mang theo biểu ngữ đòi hỏi chính quyền Việt Nam phải bảo vệ môi trường, giải quyết tận gốc rễ vụ công ty Formosa gây tai họa, ảnh hưởng lâu dài về môi trường cũng như gây thiệt hại nặng nề cho ngư dân.
    Đòi hỏi phải giải quyết tận gốc rễ vụ công ty Formosa gây thiệt hại môi trường cũng là mục tiêu của cuộc biểu tình diễn ra sáng nay ở Nghệ An.
    Tin tức và hình ảnh ghi nhận được qua nhiều nguồn khác nhau cho hay số người tham dự lên đến cả ngàn người, chủ yếu là giáo dân Giáo Xứ Phúc Yên, thuộc Giáo Phận Vinh.
    Trong số những biểu ngữ được đoàn biểu tình đưa ra, Ban Việt Ngữ RFA ghi nhận thấy có biểu ngữ mang hàng chữ yêu cầu chính phủ Việt Nam kiện và đóng cửa công ty Formosa, hay biểu ngữ ghi hàng chữ mang nội dung người dân và ngư dân Việt Nam không cần tiền, mà cần biển sạch, ám chỉ chuyện chính phủ Việt Nam đồng ý nhận 500 triệu dollars bồi thường từ công ty Formosa, trong khi tai họa môi trường do công ty này gây nên lớn hơn khoản tiền mà chính phủ đồng ý.
    Cũng liên quan đến chuyện Formosa bồi thường thiệt hại, trong thời gian gần đây xuất hiện câu “Formosa nhận lỗi, chính phủ nhận tiền, dân nhận thảm họa”. Câu này tức khắc được loan truyền thật rộng rãi trên các trang mạng xã hội, và là câu nói phổ biến trong dân gian.

    Ba cảnh sát viên bị bắn chết tại Baton Rouge, bang Louisiana


    Nhân viên công lức chặn một con đường sau khi xảy ra vụ nổ súng vào cảnh sát ở Baton Rouge, Louisiana, sáng 17 tháng 7 năm 2016.
    Nhân viên công lức chặn một con đường sau khi xảy ra vụ nổ súng vào cảnh sát ở Baton Rouge, Louisiana, sáng 17 tháng 7 năm 2016.
    Ba cảnh sát viên bị bắn chết và ba cảnh sát viên khác bị thương sáng hôm Chủ nhật ở thành phố Baton Rouge, bang Louisiana ở miền nam nước Mỹ, sau khi ít nhất một hung thủ mặc đồ đen, đeo mặt nạ, bắn bằng súng trường.
    Vài giờ sau, giới hữu trách nói hung thủ đã bị hạ sát, và một cảnh sát viên thứ tư bị thương nặng được đưa đi bệnh viện. Hai cảnh sát viên khác cũng được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng các vết thương không đe dọa đến tính mạng.
    Giới hữu trách chưa đưa ra bằng chứng là cảnh sát bị nhắm mục tiêu trong vụ nổ súng này. Đại tá cảnh sát tiểu bang Mike Edmonson sau đó nói với các phóng viên báo chí rằng các chuyên viên điều tra tin là chỉ có một nghi can nổ súng trong vụ này. Nhưng ông cũng cảnh báo rằng cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục “với nhiều diễn biến,” và ông không loại trừ khả năng hung thủ có một hai kẻ đi cùng đang tại đào.
    Cùng đứng bên Đại tá Edmonson, Thống đốc bang Louisiana, ông John Bel Edwards tìm cách trấn an cư dân Baton Rouge rằng thành phố vẫn còn chưa nguôi với vụ một người da đen bị cảnh sát bắn chết hôm 5 tháng 7. Vụ này đã gây ra những cuộc biểu tình phản đối tại các thành phố lớn trên cả nước.
    Ông Edwards không đề cập đến vụ nổ súng chết người trước trong phát biểu của ông, mà ông chỉ tập trung vào vụ bạo động hôm Chủ nhật mà ông gọi là “một vụ tấn công cực kỳ tàn ác không thể nói được.” Ông cũng cho biết cuộc điều tra nhận được sự hỗ trợ đầy đủ của chính phủ liên bang.
    Tổng thống Mỹ Barack Obama, trong một thông báo, lên án những vụ giết người, và gọi đó là một “hành động tấn công đê hèn và thật đáng hổ thẹn.” Ông gọi đó là hành động tấn công vào “các công chức, vào luật pháp, và vào xã hội dân sự.” Ông thề “công lý sẽ được thực thi.”

    Ông chủ Trung Nguyên mất quyền kiểm soát thương hiệu G7

    Vợ ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã lấy lại được quyền đại diện về pháp lý ở Trung Nguyên IC - đơn vị sở hữu thương hiệu cà phê hoà tan G7...

    Ông chủ Trung Nguyên mất quyền kiểm soát thương hiệu G7
    Ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên.
    Kiều Châu
    Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương vừa ra quyết định huỷ bỏ quyền đại diện pháp luật của ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên tại Công ty Cổ phần Cà phê hòa tan Trung Nguyên - đơn vị sở hữu thương hiệu cà phê hoàn tan G7.

    Theo quyết định này, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương thu hồi và hủy bỏ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thay đổi lần thứ 8 được phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ thực hiện thay đổi từ ngày 21/4 sau khi xảy ra tranh chấp tài sản giữ ông và vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

    Các mẫu con dấu của Công ty Cà phê hoà tan Trung Nguyên cũng được huỷ bỏ.

    Đồng thời, cơ quan này cũng khôi phục giá trị pháp lý của giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần thứ 7 ngày 28/11/2013 của công ty này, trong đó người đại diện pháp luật là bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

    Mới đây, dư luận ồn ào chuyện tranh chấp tài sản của gia đình ông Vũ. Ngoài việc thâu tóm lại Trung Nguyên IC, ông Vũ còn chuyển luôn quyền quản lý Công ty TNHH đầu tư du lịch Đặng Lê sang tên mình. Đây là công ty chuyên hoạt động du lịch với các thương hiệu như: làng cà phê Trung Nguyên, resort coffee tour Trung Nguyên, khu du lịch Gia Long,...

    Tuy nhiên, phía bà Thảo đã có đơn khiếu nại lên UBND tỉnh Bình Dương đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đã được phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ thay đổi ngày 21/4 trước đó.

    Trung Nguyên IC là công ty đang sở hữu 2 nhà máy trực tiếp sản xuất cà phê hòa tan G7 tại Bình Dương và Bắc Giang. Đây là 2 trong số 3 nhà máy sản xuất cà phê hòa tan của hệ thống Tập đoàn Trung Nguyên.

    Trước đó, thị trường đã xuất hiện nhiều thông tin cho rằng Trung Nguyên IC dừng sản xuất do tranh chấp giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên - đơn vị chủ quản của Trung Nguyên IC với bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Tổng giám đốc Trung Nguyên IC.

    Tuy nhiên, sau đó phía Trung Nguyên IC đã có phát ngôn chính thức khẳng định vẫn hoạt động bình thường và các tranh chấp pháp lý sẽ được giải quyết trên tinh thần tôn trọng pháp luật.

    Đồng thời, thông cáo báo chí còn nhấn mạnh bà Lê Hoàng Diệp Thảo là người sáng lập kiêm Tổng giám đốc Công ty Trung Nguyên International Singapore, Tổng giám đốc Trung Nguyên IC. Đồng thời là đồng sáng lập và đồng sở hữu của Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên - nơi ông Vũ đang làm chủ tịch. Theo đó bà Diệp Thảo là người đưa cà phê Trung Nguyên, thương hiệu G7 ra quốc tế.

    Doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ sinh ngày 10/2/1971, trong một gia đình nông dân ở Khánh Hoà. Ông khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng. Từ một vài cửa hàng cà phê nhỏ bán cà phê trên Tây Nguyên đến nay ông Vũ được mệnh danh là “ông Vua cà phê Việt”.

    Thương hiệu cà phê Trung Nguyên phát triển rộng rãi với hơn 1.200 cửa hàng nhượng quyền trong nước và quốc tế. Năm 2003, Trung Nguyên chính thức gia nhập thị trường cà phê hoà tan với thương hiệu G7.

    18 thí sinh phía Bắc vào vòng chung kết toàn quốc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016

    QĐND Online – Tối 17-7, tại Khu du lịch Tuần Châu, TP Hạ Long, Quảng Ninh đã diễn ra đêm chung khảo phía Bắc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 với sự tham gia của 32 thí sinh.

    Đêm chung khảo do đạo diễn Hoàng Nhật Nam làm Tổng đạo diễn, được phát sóng trực tiếp trên VTV9 và tiếp sóng trên nhiều đài truyền hình địa phương: Bình Dương 2,  Cần Thơ, Đồng Nai 2, Kiên Giang, Lâm Đồng, Bạc Liêu, Thái Bình, Hà Nội 2, Tây Ninh…

    Các thí sinh miền Nam và miền Bắc lọt vào vòng chung kết toàn quốc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. 

    Với chủ đề “Mặt trời của biển”, đêm chung khảo được thiết kế hoành tráng trên sân khấu nhạc nước với hình ảnh mặt trời, tia nắng được thể hiện xuyên suốt chương trình, kết hợp ánh sáng và âm thanh đặc sắc. Các thí sinh đã tự tin thể hiện tốt các phần thi trình diễn áo dài truyền thống, áo tắm và áo dạ hội… Để tăng thêm phần hấp dẫn cho các phần thi, đêm chung khảo có sự góp mặt biểu diễn của nhiều ca sĩ nổi tiếng như: Hồ Quỳnh Hương, Tùng Dương, Đức Tuấn…
    Kết quả đêm chung khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 18 thí sinh xuất sắc nhất để vào vòng chung kết toàn quốc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016.

    Trước đó, các thí sinh vào chung khảo phía Bắc đã tham gia nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa như: Tham gia vệ sinh môi trường trên biển Tuần Châu, tham quan Bảo tàng Quảng Ninh, mỏ than Hà Lầm... Qua đó, các thí sinh có dịp tìm hiểu, khám phá thiên nhiên và các địa danh nổi tiếng tại một trong những đảo ngọc đẹp nhất Việt Nam.
    Đặc biệt, năm nay, 18 thí sinh của chung khảo phía Nam cũng góp mặt tại Tuần Châu, gặp gỡ và giao lưu cùng thí sính vòng chung khảo phía Bắc. Đây là lần đầu tiên các thí sinh Hoa hậu Việt Nam của hai miền gặp nhau tại một kỳ chung khảo. Ở những năm trước, chỉ đến khi vào đến vòng chung kết toàn quốc, các thí sinh mới có dịp hội ngộ.
    Ngay sau đêm chung khảo phía Bắc, tất cả các thí sinh vào vòng chung kết toàn quốc sẽ tranh tài phần thi “Người đẹp biển”. Ngoài ra, các thí sinh cũng thuyết trình phần thi “Người đẹp truyền thống”. Ban giám khảo sẽ chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất để đi tiếp ở phần thi này.
    Đêm chung kết toàn quốc của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam dự kiến diễn ra ngày 28-8, tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP Hồ Chí Minh.
    Tin, ảnh: HÙNG KHOA

    Hồ Văn Cường thắng Thần tượng âm nhạc nhí, nhận 200 triệu đồng

    18/07/2016 01:09 GMT+7
      TTO - Không nằm ngoài dự đoán, cậu bé Hồ Văn Cường đăng quang quán quân trong đêm chung kết Thần tượng âm nhạc nhí VN 2016. 
      Hồ Văn Cường thắng Thần tượng âm nhạc nhí, nhận 200 triệu đồng
      Hồ Văn Cường đăng quang trong đêm chung kết 17-7 
      Tỉ lệ tin nhắn bình chọn cho Hồ Văn Cường là 59.21%, tương đương với hơn 200.000 tin nhắn của khán giả khắp cả nước. Á quân là bé Bảo Trân.
      Hồ Văn Cường cũng lập kỷ lục là thí sinh nhận được tổng bình chọn từ khán giả cao nhất qua tất cả các đêm thi trực tiếp.
      Với bài hát đầu tiên, Hồ Văn Cường thể hiện trọn vẹn cảm xúc trong ca khúc Còn thương rau đắng mọc sau hè - một bài hát gắn liền với những hình ảnh gần gũi, thân thương của Tiền Giang quê hương em. Kết thúc phần trình diễn, khán giả dành những tràng pháo tay giòn giã cho Hồ Văn Cường.
      Các giám khảo đều ghi nhận sự tiến bộ của Hồ Văn Cường, không chỉ trong giọng hát, phong cách mà còn ở cách Cường nuôi dưỡng những cảm xúc nội tâm của mình.
      Hồ Văn Cường thắng Thần tượng âm nhạc nhí, nhận 200 triệu đồng
      Hồ Văn Cường thể hiện ca khúc Còn thương rau đắng mọc sau hè 
      Ở phần trình diễn thứ nhì, ngay từ những câu hát đầu tiên trong bài hát Bà Năm, Hồ Văn Cường làm nhiều khán giả vỡ oà với sức nặng trong giọng hát của cậu bé.
      Luôn thể hiện thế mạnh trong những bài hát mang nhiều tâm sự, nhất là về gia đình, Hồ Văn Cường thật sự xuất sắc về cảm xúc trong phần trình diễn này của mình.
      NSƯT Phi Điểu, người đóng vai Bà Năm trong tiết mục cho biết chính giọng hát sâu lắng của cậu bé Hồ Văn Cường tạo nên những xúc cảm cho bà khi diễn.
      Bên dưới khán đài, nhiều khán giả xúc động qua từng câu hát của Cường.
      Hồ Văn Cường thắng Thần tượng âm nhạc nhí, nhận 200 triệu đồng
      Hồ Văn Cường trình diễn ca khúc Bà Năm với sự trợ giúp của NSƯT Phi Điểu 
      Ngoài Hồ Văn Cường, ba thí sinh Jayden, Bảo Trân và Gia Khiêm cũng mang đến những tiết mục đầy cảm xúc trong đêm chung kết.
      Là thí sinh được đánh giá cao ngay từ những ngày đầu, phong độ của Bảo Trân luôn ổn định qua các đêm thi. Cô bé không ngại thử sức với nhiều thể loại trên sân khấu và chưa một thử thách nào có thể làm khó cô bé 9 tuổi này.
      Trong đêm chung kết, nếu Con cò là bài hát để Bảo Trân khoe giọng hát đầy nội lực của mình thì Born this way là ca khúc cho thấy một khía cạnh mới trong phong cách của Bảo Trân.
      Hồ Văn Cường thắng Thần tượng âm nhạc nhí, nhận 200 triệu đồng
      Bảo Trân trình diễn ca khúc khúc Con cò 
      Jayden cũng để lại những cảm xúc vô cùng đẹp cho khán giả với hai ca khúc Quê hương We're the world. Jayden bị chảy máu cam liên tục trước đêm chung kết nhưng điều này không làm mất đi sự ngọt ngào trong giọng hát của cậu bé.
      Dù có nhiều sự lựa chọn nhưng Jayden vẫn quyết định chọn bài hát Quê hương để trình diễn một lần nữa vì "muốn tri ân quê mẹ Việt Nam và đưa những cảm xúc con có đến với mọi người khi nghe bài hát ý nghĩa này".
      Hồ Văn Cường thắng Thần tượng âm nhạc nhí, nhận 200 triệu đồng
      Jayden trình diễn ca khúc Quê hương
      Với We're the world, Jayden thật sự tự tin thể hiện giọng hát khi được thể hiện bằng ngôn ngữ của nơi em được sinh ra và lớn lên. Cảm xúc mà Jayden gửi gắm vào bài hát cũng rất đặc biệt khiến cả khán phòng bùng nổ sau phần trình diễn của em.
      Gia Khiêm mang đến hai tiết mục với hai màu sắc đối lập, đó là sự sôi động, bùng nổ với Bang Bang Bang và sâu lắng cùng À ơi. 
      Hồ Văn Cường thắng Thần tượng âm nhạc nhí, nhận 200 triệu đồng
      Gia Khiêm trình diễn ca khúc Bang bang bang 
      Kiểm soát giọng hát tốt hơn và cũng không gặp các vấn đề về sức khoẻ như các đêm thi trước, Gia Khiêm tự tin thể hiện trọn vẹn cả hai bài hát và nhận được rất nhiều nhận xét ưu ái từ các giám khảo.
      Hồ Văn Cường thắng Thần tượng âm nhạc nhí, nhận 200 triệu đồng
      Top 4 trong đêm chung kết
      "Nếu Bảo Trân có thể là một ca sĩ đầy nội lực, Jayden là một nhà sản xuất mang tầm cỡ quốc tế thì Hồ Văn Cường là người lưu giữ hồn âm nhạc dân tộc và Gia Khiêm sẽ là một yếu tố giải trí thú vị trong tương lai", giám khảo Tóc Tiên kỳ vọng.
      Hồ Văn Cường thắng Thần tượng âm nhạc nhí, nhận 200 triệu đồng
      Đông đảo khán giả đến cổ vũ đêm chung kết 
      Dù 21g chương trình mới bắt đầu nhưng ngay từ sớm, cổng vào của phim trường BHD - nơi diễn ra đêm chung kết đông nghẹt khán giả. Đến sát giờ biểu diễn, nhiều khán giả vẫn còn đứng bên ngoài dù phim trường chật kín.
      Bên trong khán phòng, lực lượng bảo vệ phải kê thêm ghế để khán giả ngồi xem đêm chung kết. Nhiều khán giả bên ngoài không vào được phim trường đã tỏ vẻ mệt mỏi và bức xúc.
      TRÀ MY - Ảnh: QUANG ĐỊNH

      Tỷ phú vàng Ấn Độ bị đánh đến chết trước mặt con

      Tỷ phú vàng Ấn Độ bị đánh đến chết trước mặt con

      "Người đàn ông vàng" Datta Phuge được cảnh sát ghi nhận đã bị nhóm đối tượng dùng liềm và đá đập cho tới chết ở miền Tây Ấn Độ.



      Tờ The India Express đưa tin hôm 15/7 cho hay, doanh nhân Ấn Độ Datta Phuge, 48 tuổi đến từ Pune đã bị đánh đập cho tới chết ngay trước mặt con trai của ông.
      Ít nhất 12 người đã tấn công ông Phuge ở một vùng đất trống trong khu vực Dighi ở Pune vào khoảng 11h30 đêm thứ 5 bằng đá và một loại vũ khí sắc bén như lưỡi liềm.
       Tỷ phú vàng Ấn Độ bị đánh đến chết trước mặt con  - Ảnh 1.
      Doanh nhân và chính trị gia Datta Phuge. Ảnh: The India Express
      "Theo thông tin sơ bộ, Phuge và con trai ông (22 tuổi) đã được mời tới một bữa tiệc sinh nhật tại nhà của một nghi phạm cũng là chỗ quen biết. Tuy nhiên, chúng tôi đang điều tra làm cách nào mà ông Phuge có thể chạy ra phần đất trống nơi ông ấy bị giết mà không có vệ sĩ nào đi kèm", thanh tra cảnh sát Navnath Ghogare của trạm cảnh sát Dighi nói.

       Tỷ phú vàng Ấn Độ bị đánh đến chết trước mặt con  - Ảnh 2.
      Con trai của Người đàn ông vàng kể lại cái chết đau đớn của cha mình.
      Người con trai của ông Phuge cũng cùng tới dịp sinh nhật đã phải tận mắt chứng kiến cái chết của bố mình và sau đó đã được nhóm đối tượng tha mạng.

       Tỷ phú vàng Ấn Độ bị đánh đến chết trước mặt con  - Ảnh 3.
      Hiện trường nơi ông Phuge bị giết. Ảnh: The India Express.
      Cảnh sát nghi ngờ rằng, động cơ giết ông Phuge là tranh chấp về các khoản giao dịch tài chính.
      "Chúng tôi đã bắt giữ 4 người và nghi ngờ giao dịch tiền bạc chính là động lực đứng sau vụ giết người đẫm máu này", ông Ghogare tiết lộ thêm.

       Tỷ phú vàng Ấn Độ bị đánh đến chết trước mặt con  - Ảnh 4.
      Thông thường ông Phuge mang theo nhiều vệ sĩ bên cạnh. Ảnh: News Nation
      Hồi 2012, vị thương nhân Ấn Độ gây sốt khi mặc chiếc áo làm hoàn toàn từ vàng bởi 15 người thợ kim hoàn tới từ Bengal làm việc 16h một ngày trong khoảng 2 tuần lễ thực hiện chế tác.
      Chiếc áo nặng 3,5kg và có giá 1,27 triệu rupee hồi năm 2012.
      Ông Datta Phuge cũng là một chính trị gia. Ông trở thành thành viên của Đảng Sharad Pawar. Ông nhận mình là "người đàn ông vàng" khi nói rằng tỷ phú có thú chơi riêng như bất động sản hay tiền bạc nhưng ông chỉ thích vàng.

       Tỷ phú vàng Ấn Độ bị đánh đến chết trước mặt con  - Ảnh 5.
      Chiếc áo đắt nhất thế giới cùng bộ trang sức đi kèm khủng của vị đại gia Ấn Độ.
      Ông cũng nói sau khi khoác chiếc áo lên người: "Tôi biết tôi không phải là người đàn ông đẹp nhất thế giới nhưng tôi dám chắc không người phụ nữ nào không thể bị lóa mắt bởi chiếc áo này".
      "Chiếc áo vàng là một trong những giấc mơ của tôi", ông nói với tờ báo Ấn Độ Pune Pimpri. "Nó là điều tôn tạo cho danh tiếng của tôi: 'Người đàn ông vàng của Pimpri".
      Quế Chi (Theo The Indian Express, Daily Mail)

      theo Báo Đất Việt

      VN: Câu lưu nhiều người biểu tình chống TQ

      • 17 tháng 7 2016
      Một số người biểu tình phản đối Trung Quốc tụ tập trước tòa đại sứ Philipppines để 'cảm ơn' vụ kiện ở Tòa PCA.
      Hàng chục người biểu tình bị bắt trong các cuộc xuống đường phản đối Trung Quốc bị chính quyền Việt Nam giải tán hôm Chủ Nhật, theo truyền thông quốc tế.
      Cùng lúc, đã diễn ra một số cuộc biểu tình khác phản đối vụ doanh nghiệp chế tạo thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh gây ô nhiễm nghiêm trọng môi trường ở miền Trung Việt Nam.
      Hôm 17/7/2016, hãng tin AP đưa tin hàng chục người Việt Nam tập hợp và xuống đường trong một cuộc phản đối ở trung tâm thủ đô Hà Nội đã bị nhà cầm quyền bắt giữ và đưa đi, trong lúc họ đang 'ủng hộ' một phán quyết của tòa trọng tài quốc tế bãi bỏ tuyên bố chủ quyền của Bắc Kinh trên Biển Đông.
      "Khoảng hai chục người đã bị đưa lên xe bus và mang đi khỏi khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm ở thủ đô của Việt Nam, thậm chí trước khi họ bắt đầu cuộc phản đối," hãng AP hôm Chủ nhật cho hay.

      "Cảnh sát hiện diện đông đảo ở quanh hồ này, với xe cộ bị cấm qua lại quanh khu vực."
      Theo hãng tin Mỹ, cuộc tuần hành do nhóm No-U, một nhóm ở Hà Nội phản đối các tuyên bố chủ quyền bành trướng của Trung Quốc ở Biển Đông, tổ chức.
      "Cuộc phản đối diễn ra sau khi Tòa Trọng tài Thường trực có trụ sở ở The Hague, Hà Lan, đưa ra phán quyết trong tuần trong một vụ kiện của Philippines, quốc gia cùng với Việt Nam là một trong các bên tuyên bố chủ quyền ở vùng biển tranh chấp," AP cho biết thêm.
      "Trung Quốc đã bác bỏ phán quyết của tòa và từ chối tham gia vào vụ trọng tài".

      'Bao phủ dày đặc'

      Hãng AP dẫn lời của ông Nguyễn Chí Tuyến, một thành viên của nhóm No-U, nói "tất cả các nhà hoạt động bị cảnh sát bắt đều được thả ra vào lúc đầu buổi chiều Chủ nhật."
      Một nhóm nhỏ các nhà hoạt động khác tập hợp ở trước cửa Đại sứ quán Philippines ở Hà Nội vào lúc buổi trưa, một số mang theo các băng-rôn, biểu ngữ viết:

       
      Người dân Việt Nam ở một giáo phận tại tỉnh Nghệ An biểu tình hôm Chủ Nhật 17/7 phản đối vụ Formosa gây ô nhiễm môi trường.
      "Cảm ơn Philippines, các bạn có một chính phủ dũng cảm" và "Trung Quốc phải tuân thủ luật pháp quốc tế," vẫn theo AP.
      Hãng tin AFP cùng ngày cũng đưa tin cho hay:
      "Lực lượng an ninh mặc thường phục đã được triển khai, bao phủ dày đặc ở trung tâm thành phố Hà Nội và để mắt theo dõi chặt chẽ bất cứ đám đông nào có thể tụ tập," một phóng viên của hãng tin Pháp tại chỗ cho biết hôm 17/7.
      "Trong suốt buổi sáng, khoảng 30 nhà hoạt động đã bị các lực lượng an ninh đẩy rất nhanh lên các xe bus và xe hơi khác sau khi họ tụ tập tiến hành một cuộc phản đổi gần khu vực hồ Hoàn Kiếm, một địa điểm thường diễn ra các cuộc biểu tình."
      "Một số hô to: 'Đả đảo Trung Quốc xâm lược', vào lúc họ bị đưa đi tới các nơi bị giữ," vẫn theo hãng tin Pháp.
      Còn hãng tin Reuters hôm Chủ nhật bình luận:

      "Chính phủ Việt Nam thường tỏ ra nhạy cảm về các tình cảm bài Trung Quốc trong nhân dân mà trong số đó nhiều người đã chào mừng thắng lợi pháp lý của Philippines," hãng tin Anh đưa tin từ Hà Nội.

      'Biểu tình sáng tạo'

      Trong khi đó, mạng truyền thông xã hội từ Việt Nam cũng đưa tin đã diễn ra một số hoạt động phản đối Trung Quốc và 'đường lưỡi bò' ở TP. Hồ Chí Minh mà các thành viên mạng tự đánh giá là có hình thức 'sáng tạo'.
      "Lúc 9h sáng ngày 17/7/2016, tại Khu công nghiệp Tân Bình, quận Tân Phú, các bạn trẻ Sài Gòn yêu nước đã biểu tình phản đối lưỡi bò Trung cộng, ủng hộ phán quyết của toà án The Hague ngày 12-7," trang mạng Ba Sàm dẫn nguồn của Facebooker Suong Quynh cho hay.
      "Tại trung tâm Sài Gòn sáng ngày 17/7 dày đặc an ninh và cảnh sát cùng các lực lược sẵn sàng đối phó biểu tình. Anh em trẻ đã không biểu tình tại Trung Tâm mà dùng xe chạy khắp các phố phường để biểu tình. Đoàn gồm 30 các bạn trẻ Sài với biểu ngữ 'Phản đối đường lưỡi bò", trang Ba Sàm cho biết thêm.
      Cũng trên trang Facebook cá nhân, Phạm Thanh Nghiên, một nhà hoạt động và cựu tù nhân lương tâm cho hay:

       
      Người biểu tình sử dụng xe máy và biểu ngữ di động trên đường phố trong lúc biểu tình phản đối Trung Quốc hôm Chủ nhật 17/7/2016 tại Sài Gòn, theo mạng xã hội VN.
      "Những người yêu nước biểu tình tại Hà Nội bị bắt vì sáng nay, 17/4 gồm có: Trương Minh Hà, Lê Minh Hằng..., Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Thúy Hạnh, Đặng Bích Phượng... Trịnh Bá Tư, Nguyễn Văn Đoàn, Hà Chí Hải, Trương Hồng Hạnh... và một số người khác nữa," Facebooker này viết.
      "Nhà báo Phạm Đoan Trang tưởng "được" công an khinh vì đau chân nên cũng "âm mưu" đi biểu tình nhưng không thành, đành trở vào nhà.
      "Trong một diễn biến khác, vào lúc 8 giờ sáng cùng ngày hàng ngàn giáo dân giáo xứ Vinh, tỉnh Nghệ An đã xuống đường phản đối Formosa gây ra thảm họa biển miền Trung, và yêu cầu truy tố Formosa, phản đối vụ công ty chế tạo gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, của Đài Loan, gây ô nhiễm môi trường biển và xả thải chất thải công nghiệp gây độc hại cho môi trường ở Việt Nam."
      Cũng trên mạng Facebook hôm Chủ nhật, đã diễn ra mọt cuộc biểu tình của người dân ở một huyện ở tỉnh Nghệ An trong một diễn biến khác cùng ngày:
      "8h40 phút sáng ngày 17/7 tại xã An Hoà, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ an, có khoảng 1.000 người biểu tình phản đối Formosa và yêu cầu khởi tố và đuổi công ty này khỏi Việt Nam," một thành viên mạng xã hội Facebook hôm Chủ nhật cho hay.
      "Trong số, 1.000 người nói trên chủ yếu là giáo dân tại giáo Phú Yên do linh mục Anton Đặng Hữu Nam phụ trách," Facebooker có tên Ant Son Chu Manh cho biết.

      Anh phải làm gì?

      Hôm Chủ nhật, một nhà hoạt động trong số 30 người phản đối Trung Quốc bị câu lưu khi biểu tình ở khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, thuật lại với BBC việc biểu tình bị giải tán và người tham gia bị câu lưu như thế nào.
      Bà Đặng Bích Phượng thuật lại một phần cuộc đối thoại trong một đồn Công an Phường, nơi bà được đưa tới sau khi bị bắt.
      "Tôi cho rằng đi biểu tình như thế này là một cách thức ngoại giao nhân dân, nếu như về ngoại giao các anh phải giữ kẽ," nhà hoạt động nói với giới chức trong đồn công an phường, "thì các anh phải để cho người dân tự do thể hiện lòng yêu nước của họ chứ," bà Phượng nói.

      "Và đến một ông Phó Trưởng Công an phường có nói như thế này: 'Nhưng mà ông Tập Cận Bình có chấp nhận đâu phán quyết của Tòa án (PCA)!'
      "Thì tôi mới nói: Ô hay tại sai các anh lại nói như vậy nhỉ? Thế họ (Trung Quốc) không chấp nhận thì anh phải làm gì? Anh nghĩ là anh sẽ phải làm gì? Anh phải phản đối nó chứ!
      "Và thế giới phải phản đối, bởi vì thế giới bây giờ phải là một thế giới có luật lệ chứ không phải là một thế giới hoang dã như ngày xưa mà cá lớn nuốt cá bé, quốc gia này thôn tính quốc gia kia, bây giờ đã có luật lệ rồi, thì phải tuân thủ luật lệ đó. Và người nào không tuân thủ thì phải có biện pháp để trừng phạt người đó chứ.
      "Tôi nói như vậy, nhưng mà họ nói chung bao giờ cũng là người làm theo lệnh, cho nên tôi nói là khi mà tư duy của các anh còn trong lúc các anh khoác bộ cảnh phục như thế này, thì các anh không thể nào tư duy theo như kiểu chúng tôi được.
      "Nhưng mà tôi tin chắc rằng khi nào các anh cởi bỏ bộ quân phục này, các anh sẽ hiểu", nhà hoạt động Đặng Bích Phượng thuật lại cuộc trao đổi ở đồn công an với BBC từ Hà Nội.

      Tin pháp luật an ninh 24h qua: Chủ nợ mang quan tài, vòng hoa đi đòi nợ

      authorMinh Thuỳ 20:11 17/07/2016

      (VietQ.vn) - Tin pháp luật an ninh 24h qua gồm ‘Chủ nợ mang quan tài, vòng hoa đi đòi nợ’, ‘Suốt đêm vây bắt trung tá Campuchia bắn chết người ở An Giang’,…
      Chủ nợ mang quan tài, vòng hoa đi đòi nợ
      Theo những tin pháp luật an ninh mới nhất hôm nay trên báo Thanh Niên, Công an TP.Cẩm Phả cho biết, đơn vị này vừa vận động giải tán một nhóm người mang quan tài đến đặt trước cửa nhà bà Hoàng Thị Bích Th. (35 tuổi, ở khu 6A, phường Cẩm Thịnh, TP.Cẩm Phả) để đòi nợ. Theo những người này, họ bị bà Th. chiếm đoạt nhiều tỉ đồng qua hình thức bán bảo hiểm.
      Trong những tin pháp luật an ninh 24h qua có vụ chủ nợ mang quan tài, vòng hoa đi đòi nợ

      Trong những tin pháp luật an ninh 24h qua có vụ chủ nợ mang quan tài, vòng hoa đi đòi nợ

      Những người này mang quan tài đến nhà bà Th từ ngày 16/7. Ngoài quan tài, còn có "di ảnh" của vợ chồng bà Th. và con gái cùng một vòng hoa trắng với dòng chữ "nợ tao không trả, con mày phải trả". Một người đi đòi nợ nói họ đã nhiều lần đến đòi nhưng bà Th. đều tìm cách khất lần, tắt liên lạc. Được biết nhiều đại gia ở Cẩm Phả đã bị bà Th. lừa, có người bị lừa tới cả chục tỉ đồng.
      Đã bắt được nghi phạm gây ra vụ trọng án xảy ra ở Hà Nội
      Ngày 16/7, Công an quận Cầu Giấy cho biết vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra về trật tựu xã hội (PC45 – Công an TP Hà Nội) di lý đối tượng Đinh Quốc Khánh (SN 1996, trú tại Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) từ tỉnh Đắk Lắk về Hà Nội để điều tra làm rõ hành vi Giết người.
      Đối tượng Đinh Quốc Khánh
      Đối tượng Đinh Quốc Khánh
      Theo cơ quan điều tra, trước đó, do mâu thuẫn trên mạng xã hội Facebook giữa nhóm do Khánh cầm đầu và nhóm của Nguyễn Văn Hiếu (SN 2000, trú ở Phú Đô, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã xảy ra mâu thuẫn, xích mích. Xem thêm…
      Suốt đêm vây bắt trung tá Campuchia bắn chết người
      Báo Tuổi Trẻ đưa tin, tối qua 16/7 đã xảy ra một vụ nổ súng kinh hoàng tại thị trấn biên giới Tịnh Biên tỉnh An Giang làm một người chết tại chỗ, một người bị thương nặng. Nghi can được xác định là Lai Buôn Thi, trung tá, phó đồn trưởng Đồn cửa khẩu Tham Đưng (H Kri Vong, tỉnh Tà Keo, Campuchia), giáp ranh với cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên.
      Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ trung tá Campuchia bắn chết người ở An Giang

      Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ trung tá Campuchia bắn chết người ở An Giang

      Thi làm việc ở Campuchia nhưng cũng có nhà và cơ sở làm ăn ở thị trấn Tịnh Biên. Gây án xong, Thi chạy về nhà gần đó dùng súng cố thủ. Các lực lượng vũ trang của Việt Nam đã bao vây, thuyết phục Thi đầu thú. Đến 5g sáng nay, Thi đã buông súng đầu hàng.
      Phó trưởng công an xã bị đâm trọng thương trước trụ sở làm việc
      Vào khoảng 18h ngày 16/7, trong lúc ông Nguyễn Văn Tài (56 tuổi, phó công an xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đang ngồi uống nước trên ghế đá trước trụ sở thì đối tượng Nguyễn Hữu Tài (37 tuổi) ngụ ấp Chợ, xã Trung An, TP Mỹ Tho đi xe mô tô đến gần rối bất ngờ xuống xe, rút dao Thái Lan đâm nhiều nhát vào người, khiến ông Tài trọng thương.
      Đối tượng Nguyễn Hữu Tài tại cơ quan công an
      Đối tượng Nguyễn Hữu Tài tại cơ quan công an
      Tại công an huyện Châu Thành tên Tài khai do trong lúc say rượu, nhớ lại nhiều lần vi phạm nhưng ông Tài giải quyết không thỏa đáng nên đối tượng đã kiếm ông Tài trả thù. Được biết tên Tài đang là bảo vệ của trường THCS Bình Đức, báo Dân Trí cho hay.
      Hai thanh niên tử vong sau cuộc truy sát ở Sài Gòn
      Rạng sáng 17/7, người dân hẻm 67 Trần Xuân Soạn (quận 7, TPHCM) bị đánh thức bởi tiếng những bước chân rượt đuổi, kêu cứu của nhiều thanh niên. Chạy ra, họ thấy Trần Văn Chớp (21 tuổi, quê Vĩnh Long) nằm chết ngay đầu hẻm với nhiều vết đâm. Bên cạnh là người phụ nữ đang ôm nạn nhân, cầu cứu.
      Con hẻm nơi xảy ra vụ truy sát, theo những tin pháp luật online mới nhất hôm nay

      Con hẻm nơi xảy ra vụ truy sát, theo những tin pháp luật online mới nhất hôm nay

      Cách đó 50m, Nguyễn Phước Hồng (18 tuổi, ngụ quận 7) nằm thoi thóp với vết thương nặng ở bụng. Hồng được đưa đi cấp cứu nhưng cũng tử vong sau đó. "Lúc chạy ra tôi thấy một thanh niên cầm dao nổ xe máy bỏ chạy ra đường trên đường Trần xuân Soạn", một người dân cho báo VnExpress biết.
      Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát phát hiện cách chỗ nạn nhân Chớp nằm khoảng 100 m có xe Wave màu trắng bị ngã. Vụ án đang được Công an TPHCM điều tra.
      Tình hình Ukraine mới nhất ngày 17/7: Nga điều ‘rồng lửa’ S-400 tới Crimea(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất hôm nay đề cập đến ‘Nga triển khai tên lửa S-400 tới Crimea’, ‘Cựu Thủ tướng Ukraine bị cáo buộc tham nhũng 8 tỷ USD’,…
      Minh Thùy (T/h)

      Tin nóng trong ngày: Án mạng lúc rạng sáng, 2 thanh niên bị đâm chết

      VOV.VN - Sau những tiếng la hét thất thanh lúc rạng sáng, người dân chạy ra xem chứng kiến 2 thanh niên bị đâm gục
      ** Sáng 17/7, Công an Q.7 đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an TP.HCM khẩn trương điều tra truy xét vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra dưới chân cầu Tân Thuận (P. Tân Thuận Tây, Q.7) khiến hai thanh niên bị đâm chết.
      Khoảng 1h30 phút rạng sáng cùng ngày, người dân nghe tiếng la hét nên chạy ra xem thì thấy một nam thanh niên bị đâm chết đang nằm gục bên vỉa hè trước hẻm 67 đường Trần Xuân Soạn (Q.7). Bên cạnh, một người phụ nữ đang khóc lóc kêu người dân cứu giúp người thân.
      Thời điểm đó, người dân còn thấy một nam thanh niên cầm theo con dao rượt đuổi theo một nam thanh niên khác. Khi người dân chưa kịp trấn tĩnh thì thấy nghe tiếng la hét tiếp theo phát ra từ trong hẻm 67. Sau đó, mọi người thấy nam thanh niên cầm dao chạy ra đường tẩu thoát.
      Chạy vào xem, người dân tá hỏa phát hiện nam thanh niên bị rượt đuổi đang ôm bụng với vết đâm lòi ruột đang trong tình trạng nguy kịch. Dù được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong.

      ** Trưa 17/7, các lực lượng chức năng tỉnh An Giang hoàn tất khám nghiệm hiện trường vụ trung tá Lay Buôn Thi (52 tuổi, Phó Đồn Công an cửa khẩu Tham Đưng, huyện Kri Vong, tỉnh Tà Keo, Campuchia, giáp ranh cửa khẩu Tịnh Biên) bắn chết chủ tiệm vàng tại quán ăn Hương Xưa, thị trấn Tịnh Biên. 
      Đại tá Lý Kế Tùng - Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang - cho biết, qua khám xét nhà trung tá công an Campuchia, lực lượng chức năng đã thu giữ 3 khẩu súng (K59, K54 và một khẩu bắn đạn bi) cùng 500 viên đạn các loại. 
      Theo cơ quan điều tra, trung tá Thi làm việc tại Campuchia, lấy vợ Việt Nam và có cây xăng lớn ở huyện Tịnh Biên. Vợ ông ta là chủ thầu một casino tại cửa khẩu Tham Đưng, huyện Kri Vong, tỉnh Tà Keo, Campuchia. Ông Thi từng có tiền sự vì hành hung một cán bộ hải quan, khi cán bộ này đòi khám xét ông ta qua lại biên giới với nghi ngờ buôn lậu.

      ** Khoảng 14h chiều 16/7, anh N.V.T. (trú tại khối 12, thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh) đang ở nhà riêng, bất ngờ bị một đối tượng cầm súng xông vào nhà bắn trọng thương rồi bỏ chạy.
      Nghe tin anh T. kêu cứu nhiều người dân sống gần đó chạy đến thì phát hiện anh đã nằm gục bên vũng máu. Ngay lập tức người dân đã đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu, đồng thời báo cáo cơ quan chức năng đến hiện trường để xử lý.

      ** Khoảng 18h00 ngày 16/7, trong lúc ông Nguyễn Văn Tài (56 tuổi, phó công an xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đang ngồi uống nước trên ghế đá trước trụ sở thì đối tượng Nguyễn Hữu Tài (37 tuổi) ngụ ấp Chợ, xã Trung An, TP Mỹ Tho đi xe mô tô đến gần rối bất ngờ xuống xe, rút dao Thái Lan đâm nhiều nhát vào người, khiến ông Tài trọng thương.

      ** Tối muộn ngày 16/7, Đại tá Trần Văn Long, Trưởng Công an TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết, đang thụ lý một vụ có dấu hiệu lừa đảo liên quan tới một nhân viên bưu điện Cẩm Phả. Chị này bị tố đã huy động nhiều người cho vay hàng chục tỷ đồng rồi bỏ trốn khiến nhiều người dân mang quan tài tới nhà để đòi nợ. Công an TP đã động viên các đối tượng mang quan tài tới nhà dân về nhà và giải quyết tình trạng gây mất an ninh trật tự vào chiều 16/7.

      Hà Thanh/VOV.VN

      Những bí mật về “ông trùm” Năm Cam qua lời kể của người vợ không hôn thú

      Hương Trần |
      Những bí mật về “ông trùm” Năm Cam qua lời kể của người vợ không hôn thú
      Bà Nguyệt đang chia sẻ với PV về ký ức.

      Cả một đời bôn ba với đủ thứ nghề kiếm sống, nhưng bà Mai Thị Nguyệt những ngày cuối đời lại chịu lui về “ở ẩn”, kiếm sống qua ngày bằng việc “bói bài tây”, tùy tâm khách cho bao nhiêu lấy bấy nhiêu.



      Người ta biết đến bà, ngoài cái vẻ đẹp trời phú, một cuộc đời đầy sóng gió, song có lẽ, với “vai trò” người đàn bà đầu tiên được “ông trùm” Năm Cam gọi bằng vợ làm bà nổi tiếng hơn.
      Nhưng nói về người đàn ông một thời khiến nhiều tên giang hồ khét tiếng phải nể sợ, làm bao người dân hoang mang và từng làm bà đau lòng, bà Nguyệt vẫn rất ân tình: “Dù ông ấy bỏ rơi mẹ con tôi, nhưng tình nghĩa vợ chồng một ngày cũng nên.
      Những khi ông ấy hoàng kim thì tôi kệ, nhưng bao nhiêu lần gặp nạn là bấy nhiêu lần tôi lo lắng.
      Cũng chỉ mong, ba của con trai tôi bình yên, để nó được hưởng những gì mà một đứa con cần ở người cha, nhưng có vẻ như mọi cố gắng của tôi đều bất lực trước những việc làm quá phạm pháp từ ông ấy.
      Dù thế nào, tôi vẫn không bao giờ hận gì ông ấy cả, cái nghiệp ông ấy nó vậy rồi”.
      KỲ 1: Từ chối những gia đình danh gia vọng tộc để cưới Năm Cam vì muốn làm tròn đạo hiếu
      Với khuôn mặt cá tính, đôi mắt tuy già nhưng vẻ tinh anh vẫn còn y nguyên của thời xuân sắc. Thoạt nhìn, không ai nghĩ bà Mai Thị Nguyệt ngày xưa hiền lành đến độ nhút nhát.
      Bởi, nhìn bà người ta hình dung ra bà là người phụ nữ xinh đẹp và sắc xảo. Nhưng đó chỉ là cuộc đời tạo nên bà như thế, còn lúc mới lớn, bà cực kỳ nhu mì và có phần nhu nhược.
      Vậy nên, bà mới nghe lời ba mẹ mà đi lấy “ông trùm” giang hồ Năm Cam, dù thực chất trái tim bà không hề rung động trước gã trai dẻo mép ấy.
      Nguyện cầu cho chồng cũ thoát án tử
      Có lẽ, hầu như người dân cả nước ai đã biết, đọc qua tiểu sử của “ông trùm” giang hồ Trương Văn Cam (tên thường gọi là Năm Cam, ngụ quận 4, TP. HCM), thì ai cũng biết gã giang hồ cộm cán này có nhiều vợ và tình nhân.
      Trong đó có Trúc “mẫu hậu” là người không những làm vợ, mà là đã đồng hành cùng “ông trùm” Năm Cam trong nhiều công việc phi pháp.
      Nhưng người dân quận 4, nơi Năm Cam từng sinh sống từ thời chưa “xưng hùng xưng bá” thì người ta nhắc đến bà Mai Thị Nguyệt (SN 1947, ngụ quận 4, TP. HCM- tên thường gọi là Năm Nguyệt) nhiều hơn.
      Cũng chẳng vì bà đã từng là hoa khôi một thời, cũng chẳng phải vì bà từng sinh cho Năm Cam một đứa con, mà bà là người đàn bà duy nhất đối đãi tốt với “ông trùm”.
      Dù bị Năm Cam ruồng bỏ, nhưng hễ Năm Cam bị nạn, là bà có mặt, ngay cả lúc Năm Cam ra tòa, bà Nguyệt đã cắt tóc với lời cầu nguyện “nếu Năm Cam được thoát án tử hình, con sẽ suốt đời cắt tóc ăn chay”.
      Nhưng có lẽ, trời có thương bà tới đâu cũng chẳng thể cứu rỗi Năm Cam khi hắn gây quá nhiều tội ác.
      Điều đặc biệt là khi Năm Cam bị đưa ra pháp trường, mọi bóng hồng được hưởng lộc của Năm Cam đều mất hút, chỉ có người đàn bà Năm Cam rũ bỏ là quỳ gối trước mộ hắn.
      Những giọt nước mắt của bà dù có chảy bao nhiêu, cũng chẳng gột rửa hết tội lỗi cho người đàn ông từng được bà gọi là chồng.
      “Tôi vẫn thương nhưng không thể sống cùng”
      Con hẻm nhỏ vào nhà bà Nguyệt chỉ nhỏ đúng lọt một người đi, ở cái hẻm nổi tiếng quận 4 này, ai cũng biết tên “bà Năm Nguyệt bói bài tây vợ cũ Năm Cam”.
      Chẳng khó khăn gì chúng tôi tìm đến nhà bà, một vài khách đến xem bói mặt vui vẻ khi ra về. Bà nhìn chúng tôi, hồn nhiên hỏi: “Các con ở đâu sao lạ quá ta?”.
      Chúng tôi giới thiệu về mình, bà hỏi thêm: “Sao ở xa vậy mà biết bà?”.
      Chúng tôi thành thật bảo, chúng tôi đọc được thông tin bà nhiều trên các trang báo mạng, bà xua tay bảo: “Nhà báo viết còn thiếu nhiều lắm, cuộc đời của tôi còn nhiều cái hay hơn vậy.
      Nhưng tôi có bản lĩnh riêng của mình, tôi không giống như bà Trúc. Tôi sống bằng cái tâm, bằng cái uy của tôi, chứ chẳng dựa dẫm gì vào Năm Cam hết nha”.
      Rồi như được “cởi tấm lòng”, bà Nguyệt hồ hởi kể về thời trẻ của bà. Nhớ lại cái thời “hoàng kim” ấy, bà như nuối tiếc: “Tôi sinh ra trong gia đình gia thế, nhà tôi giàu lắm.
      Tôi được đi học đàng hoàng, chứ không phải đi gánh nước thuê như bà Trúc. Ngày đó mới 14, 15 gì đó, tôi đã có rất nhiều người đến hỏi lấy làm vợ, nhưng ba tôi chê”.
      Bà kể, dù đi học, nhưng cái thời đó con gái đến tuổi 15 đa số phải lấy chồng.
      Mẹ bà vốn là người đàn bà truyền thống, bà Nguyệt nhắc lại lời mẹ: “Mẹ tôi là người phụ nữ công dung ngôn hạnh, bà thường nói với tôi, con gái lớn phải lấy chồng.
      Đàn bà, chẳng làm quan làm tướng được, chỉ cần lấy một người chồng tốt là được nương nhờ rồi”.
      Những bí mật về “ông trùm” Năm Cam qua lời kể của người vợ không hôn thú - Ảnh 1.
      Con hẻm nhỏ vào nhà bà Nguyệt
      Ba của bà Nguyệt cũng đồng ý quan điểm với mẹ bà, nhưng lúc có một người đàn ông đẹp trai, giàu có đến nhà hỏi cưới, sau một thời gian tìm hiểu, ba bà Nguyệt bảo: “Cái thằng đó nó cũng được, nhưng con là con gái mới lớn, nó từng bỏ vợ.
      Mà đàn ông bỏ vợ thì chẳng ra gì đâu, nên ba không gã nó cho con”.
      Lần khác, có một “thiếu gia” con nhà buôn vải nức tiếng Sài thành lúc bấy giờ đến hỏi làm vợ, ba của bà Nguyệt lại lôi bà vào ngăn cản: “Thằng này nhà nó giàu, nhưng do ba mẹ nó gây dựng lên.
      Nó mới mười mấy tuổi đầu, mà vũ trường nào cũng biết, con gái nhà ai đẹp cũng từng đến dạm hỏi, thì nó cũng chẳng ra gì.
      Của cải do mình tạo mới bền, chứ của ba mẹ thì mồm ăn núi lỡ, nên con đừng có ham chi vài cái thứ ấy. Con tuổi còn trẻ, còn xinh đẹp nên chẳng gì phải lo”.
      Sau đó, có một chàng trai cũng lớn tuổi, làm thông dịch viên, đến hỏi bà Nguyệt, ba bà cũng không ưng, vì theo ông thì nhìn anh chàng này hào hoa, không thể tin được.
      Lý giải cho điều này, ba bà Nguyệt phân tích: “Đàn ông mà quần áo bóng bẩy, ăn nói thì ngọt ngào quá, là phụ nữ theo nhiều, sau này con khổ”.
      "Không lấy Năm Cam thì ra đường mà ở"
      Đó là lời ba của bà Nguyệt, bà Nguyệt dù lúc gặp Năm Cam cũng chẳng ưng. Nhưng suốt ngày ba bà bắt bà phải lấy, khi thấy con gái vẫn cứng đầu, ba bà Nguyệt nói dứt khoát: "Bây giờ tao chỉ ưng mỗi thằng Năm, mày mà không lấy nó, mày ra đường mà ở. Hay sau này mày ưng ai, mày cuốn gói mà theo thằng đó, nhà này không chứa con gái cãi lời ba mẹ".
      Trước những lời quá "đanh thép" của ba, bà Nguyệt lặng lẽ gật đầu về làm vợ Năm Cam.
      Kể đến đây, bà Nguyệt cười ha hả: “Ba tôi lạ lắm, người ta sao ổng cũng chê được hết à, nhưng tôi thấy người ta cũng đàng hoàng lắm.
      Ông không ưa là ông không gả con gái thôi, tôi ngày đó cũng còn nhỏ, nên ba tôi nói sao nghe vậy, chứ có biết yêu đương gì đâu”.
      Nhưng bước ngoặt lớn nhất đến với đời bà Nguyệt, đó là vào năm 15 tuổi, anh trai của bà Nguyệt nói với ba: “Ba ơi! Con có thằng bạn, nó tuy nghèo nhưng gia đình hiền lành, lại chỉ có hai chị em. Nó chăm làm ăn lắm, ra chợ buôn bán rồi.
      Con Nguyệt nhà mình mà lấy nó, thì yên tâm ba ạ, nó ngoan ngoãn và biết sống lắm”. Cũng chính vì lời này, cộng với việc khi gặp ba bà Nguyệt, Năm Cam tỏ ra ngoan ngoãn, lễ phép, nên đã lọt vào mắt xanh “nhạc phụ”.
      Bà Nguyệt tâm sự: “Tôi nói cho cô nghe, ngày đó ông Năm đến gặp ba tôi, ổng một dạ hai vâng. Ba tôi vốn gia giáo, chẳng tham giàu mà gả con, chỉ cần ngoan ngoãn và biết làm ăn là ổng ưng.
      Ba tôi đâu biết, ông Năm ông cô hồn các đảng ngoài đường, chỉ là gặp ông già vợ tương lai, ông muốn gả con gái nên ông mới vậy”.
      Thấy Năm Cam hiền lành, ba của bà Nguyệt gật gù ngay. Sau đó, ba bà Nguyệt kêu bà Nguyệt vào bảo: “Cái thằng Năm này tướng tá nó dễ thương, tao nhìn là được lắm.
      Nó con nhà nghèo nhưng lễ phép, có gia giáo. Thời buổi này mà có người như vậy là hiếm, nên ba quyết định gã con cho nó”.
      (Còn nữa)
      theo Công lý

      Tổng thống Philippines dằn mặt 'trùm ma túy'


        Ông Rodrigo Duterte gặp vị doanh nhân mà ông nghi là "một trong những trùm ma túy hàng đầu ở Philippines" và dọa rằng người này sẽ chết nếu dính líu tới chất cấm.
        Trong cuộc gặp lạ lùng hôm 15/7. Sự kiện khiến người ta liên tưởng tới phân cảnh trong một bộ phim về xã hội đen. Vị tổng thống có tư tưởng cứng rắn đối với tội phạm cảnh báo Peter Lim, vị doanh nhân mà ông nói chuyện, tránh xa ma túy, ABC đưa tin.
        Tong thong Philippines dan mat 'trum ma tuy' hinh anh 1
        Rodrigo Duterte từng nổi tiếng với những chiến dịch trấn áp tội phạm từ khi ông giữ chức thị trưởng thành phố Davao ở phía nam Philippines. Ảnh: Aljazeera.
        Một video về cuộc gặp xuất hiện trong kênh của chính phủ Philippines trên YouTube hôm 16/7, với dòng chữ nói rằng Lim là "một trong những trùm ma túy sừng sỏ nhất trong bộ ba liên quan tới những hoạt động ma túy bất hợp pháp trên cả nước".
        Tuy nhiên, vị doanh nhân bác bỏ cáo buộc rằng ông là trùm ma túy Peter Lim, người mang hai dòng máu Trung Quốc và Philippines mà tổng tống từng điểm tên trong bài phát biểu trên đài truyền hình quốc gia hôm 7/7.
        Peter Lim là tên tương đối phổ biến ở Philippines, nơi một bộ phận dân số là hậu duệ của người Hoa.
        Doanh nhân Peter Lim mà ông Duterte gặp hôm 15/7 nói rằng ông cảm thấy lo sợ cho tính mạng của bản thân, bởi trong cuộc gặp, tổng thống tuyên bố rằng Lim "sẽ chết ngay khi ông bước ra khỏi máy bay".
        "Gia đình tôi đang đối mặt với vấn đề lớn ở Cebu. Chúng tôi nhận rất nhiều lời hăm dọa", ông thổ lộ. Cebu là thành phố ở miền trung Philippines, nơi Lim thành lập hàng loạt công ty.
        Khi nói chuyện với Tổng thống Duterte, Lim khẳng định ông không liên quan tới ma túy, song thừa nhận cảnh sát từng điều tra ông vào năm 1997 do nghi ngờ ông tham gia buôn ma túy. Sau đó, Lim cam kết rằng ông sẽ hợp tác với tổng thống trong chiến dịch chống tội phạm.
        "Đất nước chúng ta thật may mắn khi có ngài. Quả thực ngài là vị tổng thống duy nhất có khả năng cứu đất nước. Ngài đúng là con người của công việc", Lim nói với tổng thống.
        Duterte từng nổi tiếng với những hoạt động chống tội phạm quyết liệt từ khi ông giữ chức thị trưởng Davao, một thành phố ở phía nam Philiipines. Khi đó, ông thường xuyên đọc tên những nghi phạm ma túy trong chương trình phát thanh của ông tại thành phố.
        Ông giành thắng lợi trong cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 5 chủ yếu nhờ cam kết giết hàng chục nghìn phần tử buôn ma túy và các loại tội phạm khác.
        Từ khi nhậm chức, ông bắt đầu nêu tên những tướng cảnh sát, chính trị gia và những cá nhân mà ông nghi liên quan tới ma túy. Ông cũng phát động một chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy trên cả nước, dẫn đến việc cảnh sát và những nhóm chống tội phạm trong dân chúng bắn chết gần 400 nghi phạm ma túy.
        Nhiều tổ chức nhân quyền và chính trị gia đối lập phản đối chiến dịch chống ma túy đẫm máu của Duterte, song chính phủ khẳng định tất cả những nghi phạm đã chết đều chống đối cảnh sát, còn những trường hợp người dân giết nghi phạm đang được điều tra.

        Gần 60.000 người nghiện ở Philippines đầu thú vì sợ bị giết

        Hàng chục nghìn người nghiện ma túy ở Philippines đầu thú sau khi Tổng thống Rodrigo Duterte kêu gọi người dân giết những kẻ buôn và sử dụng ma túy.

        Tổng thống Philippines và cuộc chiến xóa sổ ma túy

        Ít nhất 5 nghi can buôn bán ma túy đã bị tiêu diệt trong vụ đấu súng với cảnh sát ở Manila, Philippines không lâu sau khi tân Tổng thống Rodrigo Duterte nhậm chức.
        Quân Vũ

        Phát hiện thêm hàng trăm phách gỗ pơmu lậu, "ém" gần trạm biên phòng

        Dân trí Liên quan đến vụ án phá rừng pơmu ở khu vực biên giới Việt - Lào, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam vừa phát hiện thêm hàng trăm mét khối gỗ pơmu được giấu gần trụ sở trạm biên phòng và hải quan cửa khẩu.

        Chiều 17/7, tin từ Công an huyện Nam Giang (Quảng Nam) cho biết, trong quá trình điều tra vụ án phá rừng pơmu tại xã La Dêê, lực lượng chức năng đã phát hiện thêm nhiều phách gỗ pơmu được cưa xẻ giống quy cách của số gỗ pơmu đã được phát hiện trước đó.
        Trong vụ án phá rừng pơmu, đến nay lực lượng chức năng đã phát hiện trên 40 mét khối
        Trong vụ án phá rừng pơmu, đến nay lực lượng chức năng đã phát hiện trên 40 mét khối

        Cụ thể, ngày 16/7 lực lượng chức năng phát hiện 115 phách gỗ pơmu với khối lượng khoảng 8,2m3 được giấu gần khuôn viên Chi cục Hải quan Cửa khẩu Nam Giang. Đến tối cùng ngày, lực lượng này tiếp tục phát hiện thêm 25 phách gỗ pơmu với khối lượng gần 1,2 m3 giấu tại một nhà dân cũng gần khu vực cửa khẩu này.
        Đến trưa ngày 17/7, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện 2 bãi tập kết gồm 85 phách gỗ pơmu bị giấu trong bụi rậm, cách trụ sở hải quan khoảng 50m và cách Trạm Biên phòng Cửa khẩu Đắc Ốc (thuộc Đồn biên phòng cửa khẩu Nam Giang) khoảng 500m.
        Một cán bộ trong đoàn kiểm tra cho biết, số gỗ pơmu này mới vừa bị khai thác, quy cách và gỗ giống với loại gỗ pơmu mà người dân phát hiện trước đó khoảng một tuần ở khu vực biên giới Việt - Lào. Hiện cơ quan chức năng đang bốc dỡ toàn bộ số gỗ này để đưa về trụ sở Công an huyện Nam Giang xử lý theo pháp luật.
        Như vậy, đến nay lực lượng chức năng đã phát hiện tổng cộng trên 40m3 gỗ pơmu. Vụ án cũng đã được Cục kiểm lâm tỉnh Quảng Nam khởi tố và chuyển toàn bộ hồ sơ sang Công an huyện Nam Giang để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.
        Công Bính

        Tin nóng trong ngày: Án mạng lúc rạng sáng, 2 thanh niên bị đâm chết

        VOV.VN - Sau những tiếng la hét thất thanh lúc rạng sáng, người dân chạy ra xem chứng kiến 2 thanh niên bị đâm gục
        ** Sáng 17/7, Công an Q.7 đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an TP.HCM khẩn trương điều tra truy xét vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra dưới chân cầu Tân Thuận (P. Tân Thuận Tây, Q.7) khiến hai thanh niên bị đâm chết.
        Khoảng 1h30 phút rạng sáng cùng ngày, người dân nghe tiếng la hét nên chạy ra xem thì thấy một nam thanh niên bị đâm chết đang nằm gục bên vỉa hè trước hẻm 67 đường Trần Xuân Soạn (Q.7). Bên cạnh, một người phụ nữ đang khóc lóc kêu người dân cứu giúp người thân.
        Thời điểm đó, người dân còn thấy một nam thanh niên cầm theo con dao rượt đuổi theo một nam thanh niên khác. Khi người dân chưa kịp trấn tĩnh thì thấy nghe tiếng la hét tiếp theo phát ra từ trong hẻm 67. Sau đó, mọi người thấy nam thanh niên cầm dao chạy ra đường tẩu thoát.
        Chạy vào xem, người dân tá hỏa phát hiện nam thanh niên bị rượt đuổi đang ôm bụng với vết đâm lòi ruột đang trong tình trạng nguy kịch. Dù được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong.

        ** Trưa 17/7, các lực lượng chức năng tỉnh An Giang hoàn tất khám nghiệm hiện trường vụ trung tá Lay Buôn Thi (52 tuổi, Phó Đồn Công an cửa khẩu Tham Đưng, huyện Kri Vong, tỉnh Tà Keo, Campuchia, giáp ranh cửa khẩu Tịnh Biên) bắn chết chủ tiệm vàng tại quán ăn Hương Xưa, thị trấn Tịnh Biên. 
        Đại tá Lý Kế Tùng - Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang - cho biết, qua khám xét nhà trung tá công an Campuchia, lực lượng chức năng đã thu giữ 3 khẩu súng (K59, K54 và một khẩu bắn đạn bi) cùng 500 viên đạn các loại. 
        Theo cơ quan điều tra, trung tá Thi làm việc tại Campuchia, lấy vợ Việt Nam và có cây xăng lớn ở huyện Tịnh Biên. Vợ ông ta là chủ thầu một casino tại cửa khẩu Tham Đưng, huyện Kri Vong, tỉnh Tà Keo, Campuchia. Ông Thi từng có tiền sự vì hành hung một cán bộ hải quan, khi cán bộ này đòi khám xét ông ta qua lại biên giới với nghi ngờ buôn lậu.

        ** Khoảng 14h chiều 16/7, anh N.V.T. (trú tại khối 12, thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh) đang ở nhà riêng, bất ngờ bị một đối tượng cầm súng xông vào nhà bắn trọng thương rồi bỏ chạy.
        Nghe tin anh T. kêu cứu nhiều người dân sống gần đó chạy đến thì phát hiện anh đã nằm gục bên vũng máu. Ngay lập tức người dân đã đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu, đồng thời báo cáo cơ quan chức năng đến hiện trường để xử lý.

        ** Khoảng 18h00 ngày 16/7, trong lúc ông Nguyễn Văn Tài (56 tuổi, phó công an xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đang ngồi uống nước trên ghế đá trước trụ sở thì đối tượng Nguyễn Hữu Tài (37 tuổi) ngụ ấp Chợ, xã Trung An, TP Mỹ Tho đi xe mô tô đến gần rối bất ngờ xuống xe, rút dao Thái Lan đâm nhiều nhát vào người, khiến ông Tài trọng thương.

        ** Tối muộn ngày 16/7, Đại tá Trần Văn Long, Trưởng Công an TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết, đang thụ lý một vụ có dấu hiệu lừa đảo liên quan tới một nhân viên bưu điện Cẩm Phả. Chị này bị tố đã huy động nhiều người cho vay hàng chục tỷ đồng rồi bỏ trốn khiến nhiều người dân mang quan tài tới nhà để đòi nợ. Công an TP đã động viên các đối tượng mang quan tài tới nhà dân về nhà và giải quyết tình trạng gây mất an ninh trật tự vào chiều 16/7.

        Hà Thanh/VOV.VN

        "Bản sao Hari Won" hát "Anh cứ đi đi" rồi... đi về luôn

        10:43:05 17/07/2016

        Dù chọn bài hit khá nổi "Anh cứ đi đi" của bản gốc Hari Won trong thời gian gần đây nhưng phần trình diễn của Thu Hòa vẫn không đủ thuyết phục ban giám khảo để chiếm một suất trong top 4 "Biến hóa hoàn hảo".

        Sau 10 trận tranh tài, ban giám khảo và các khán giả của "Biến hóa hoàn hảo" đã chọn ra 7 gương mặt xuất sắc nhất vào vòng bán kết. Đó là: Thu Hòa (Hari Won), Việt Thái (Noo Phước Thịnh), Hà Vân (Hương Lan), Tuấn Phong (Đàm Vĩnh Hưng), Hoàng Yến (Phương Thanh), Lệ Ngọc (Lệ Quyên) và Ánh Linh (Giao Linh). Cuộc đua ngày càng gay cấn khi 7 thí sinh nhưng chỉ còn 4 tấm vé cho vòng chung kết.
        Bản sao Hari Won hát Anh cứ đi đi rồi... đi về luôn - Ảnh 1.
        Bộ ba giám khảo và MC Đại Nghĩa
        Bản sao Hari Won hát Anh cứ đi đi rồi... đi về luôn - Ảnh 2.
        Top 7
        Thu Hòa lại "thách thức" Hari Won khi chọn bản hit "Anh cứ đi đi" để tranh tài. Đây cũng là lần đầu tiên "Anh cứ đi đi" lên sóng truyền hình. Trong khi Trấn Thành "phiêu" với ca khúc thì Hari Won lại rất đăm chiêu "soi" Thu Hòa. Nữ thí sinh tiết lộ mình đã nghĩ về người yêu cũ khi hát ca khúc này.
        Giám khảo Chí Tài gửi lời khen Thu Hòa vì chỉ 1 tiếng trước khi thi, Thu Hòa khóc nức nở vì viêm xoang rất đau nhức. Nghệ sĩ Chí Tài nhận xét: "Con nghĩ về tình yêu cũ mà chú cứ tưởng con xúi Trấn Thành và Hari Won đi đi". Trấn Thành cho biết hôm nay Thu Hòa hát không vào nhịp nên bài hát khá lê thê. Tuy nhiên, nam giám khảo vẫn thấy Hari Won trình diễn ổn vì đây là một ca khúc rất khó hát. Hari Won cảm thấy khá tiếc Thu Hòa vẫn còn "lậm" phong cách nhí nhảnh của mình mà chưa thể hiện được sự ấm cúng trong ca khúc này.
        Trong phần nhận xét, MC Đại Nghĩa "lo ngại": "Hari Won không ra nhiều sản phẩm trong khi Thu Hòa đã thi được 5 tuần. Liệu vào chung kết không biết còn gì để hát không?". Thắc mắc của Đại Nghĩa khiến Trấn Thành cười "hả hê". Thế nhưng, anh nhanh chóng "tắt đài" vì bị Hari Won mắng. Với số điểm thấp nhất, Thu Hòa đành phải dừng cuộc chơi.
        Bản sao Hari Won hát Anh cứ đi đi rồi... đi về luôn - Ảnh 4.
        Trong "trận đấu" quyết định này, Việt Thái tiếp tục phát huy thế mạnh vũ đạo cùng ca khúc "Hold Me Tonight" của Noo Phước Thịnh. Vẫn đẹp trai và ngày càng nhập tâm vào Noo Phước Thịnh, Việt Thái khiến các giám khảo thăng hoa, nhún nhảy cùng mình.
        Giám khảo Chí Tài khẳng định đây là tiết mục khiến mình lần đầu tiên trẻ đi 2 tuổi. Chí Tài cho rằng Việt Thái khiến các thí sinh còn lại phải dè chừng vì phần mở màn bốc lửa này. Mới được Trấn Thành cầu hôn nhưng Hari Won vẫn sẵn sàng "thả tim" cho Việt Thái và gọi nam thí sinh đầy trìu mến "Oppa", "Anh Thịnh của mình". Dù bắt được vài chữ phát âm chưa tốt nhưng Hari Won vẫn đánh giá "Anh Thịnh của mình" rất xuất sắc. Hari Won thổ lộ: "Hôm nay em không muốn làm ban giám khảo mà muốn làm vũ công cho ảnh vì thấy 4 chị em vũ công sờ sờ anh Thịnh!"
        Trấn Thành chia sẻ: "Thường ra đường gặp ai được kêu Oppa là tui muốn gọi bạn ấy là hà bá". Tuy nhiên, nam giám khảo "không nỡ làm như vậy" với Việt Thái vì thật sự tài năng. Trấn Thành đánh giá cao khả năng hát live và trình diễn vũ đạo chuẩn rất chuyên nghiệp.
        Bản sao Hari Won hát Anh cứ đi đi rồi... đi về luôn - Ảnh 6.
        Chọn hoá thân thành danh ca Giao Linh, Ánh Linh được ban giám khảo nhận định đã quá mạo hiểm vì khoảng cách tuổi đời lẫn tuổi nghề. Trong vòng thi "sinh tử", nữ thí sinh tiếp tục thử thách mình khi thể hiện lại ca khúc "Chuyến tàu hoàng hôn" đã tạo nên tên tuổi của "Nữ hoàng sầu muộn". Trước sự lựa chọn này, Ánh Linh đã đích thân tìm gặp "bản gốc" để học hỏi và xin chỉ dẫn.
        Hari Won nhận xét Ánh Linh hát vẫn tốt nhưng lại giảm đi sự tự tin so với những tuần trước. Ánh Linh cho biết mình bị ho và dị ứng mặt nên bị phân tán sự tập trung khi trình diễn. Giám khảo Chí Tài cho rằng giọng hát của Ánh Linh không hay bằng những tuần trước nhưng anh vẫn rất trân trọng tình cảm đong đầy mà cô truyền tải. Trấn Thành đánh giá cao Ánh Linh vì đã vượt qua hoàn cảnh nhưng do ốm, dùng hơi nhiều để hát nên giọng Ánh Linh bị "trẻ hoá". Đó là lý do khiến ban giám khảo và khán giả không "vỡ oà" với phần trình diễn này.
        Bản sao Hari Won hát Anh cứ đi đi rồi... đi về luôn - Ảnh 8.
        Hoàng Yến là một trong những chú "ngựa chiến" của "Biến hóa hoàn hảo". Từ phần trình diễn đầy cảm xúc với ca khúc "Tiếng rao", Hoàng Yến chọn "Ta chẳng còn ai" để tiếp tục làm khán giả thổn thức. Trong chiếc váy đen quyến rũ, "Phương Thanh" khắc khoải trong từng câu chữ và nhận được liên tiếp tràng pháo tay từ mọi người. Ở tuần này, Hoàng Yến đã trau chuốt hơn trong giọng hát và hát tốt những nốt cao.
        Quá xuất thần với "Ta chẳng còn ai", mọi người đã đứng dậy để tán thưởng cho Hoàng Yến. Hari Won hơi tiếc khi Hoàng Yến "hát mạnh" cả ca khúc. Nữ giám khảo khuyên Hoàng Yến nên biết tiết chế và thể hiện nhiều sắc thái trong bài hát. Trấn Thành phản đối Hari Won vì Phương Thanh là một hình tượng bất quy tắc. Trấn Thành nhận định Hoàng Yến đã làm được điều mà Phương Thanh đã thành công gần 20 năm trước và khiến mình nổi hết da gà vì nhớ lại lúc còn nhỏ. Giám khảo Chí Tài nhận xét Hoàng Yến rất thông minh khi biết lựa ca khúc có nhiều chỗ để khoe giọng.
        Bản sao Hari Won hát Anh cứ đi đi rồi... đi về luôn - Ảnh 10.
        Bản sao Hari Won hát Anh cứ đi đi rồi... đi về luôn - Ảnh 11.
        Các giám khảo phải đứng dậy để tán dương phần trình diễn của Hoàng Yến
        Để giành vé vào chung kết, Lệ Ngọc tạm chia tay thể loại Bolero để hoá thân thành một Lệ Quyên mặn mà, từng trải với thể các ca khúc ballad day dứt. "Biến hoá" thành một nữ hoàng, Lệ Ngọc đau đớn hát "Để nhớ một thời ta đã yêu" và "Nếu em được lựa chọn".
        Hari Won khá khó tính khi nhận xét Lệ Ngọc hát chưa chắc nhịp phách và tông nhạc có vẻ khá cao so với quãng giọng của nữ thí sinh. Chí Tài cũng nhận thấy Lệ Ngọc khá chới với khi hát. Trấn Thành cảm thấy tiếc vì "Lệ Ngọc đã bị "chủ nghĩa cảm xúc" dẫn dắt". Thế nhưng, Trấn Thành khẳng định "anh luôn hằng yêu em" với Lệ Ngọc.
        Bản sao Hari Won hát Anh cứ đi đi rồi... đi về luôn - Ảnh 13.
        Nếu Lệ Ngọc tạm xa Bolero thì Tuấn Phong lại lựa chọn chính thể loại này để giành vé vào chung kết. Tuấn Phong chọn ca khúc "Nếu đời không có anh" với trang phục lịch lãm có chút điệu đà đậm chất Mr.Đàm.
        Trấn Thành đã reo lên: "Trời ông nội ơi. Từ hơi thở, thế đứng đến giọng hát không còn điểm gì khác ông Đàm". Tuy nhiên, Chí Tài nhận thấy Tuấn Phong có giảm phong độ trong giọng hát. Hari Won nhận xét: "Hôm nay thấy thiếu thiếu 1 chút nhưng chưa biết là thiếu gì".
        Bản sao Hari Won hát Anh cứ đi đi rồi... đi về luôn - Ảnh 15.
        Hà Vân là nữ thí sinh duy nhất được ban giám khảo tặng hai chữ "đẳng cấp" vì những phần hoá thân hoàn hảo ở 3 vòng trước. Ở vòng Bán kết, Hà Vân quyết định chọn ca khúc mộc mạc "Bông bí vàng" để trở về với những tình cảm dung dị đất Nam bộ. "Cưng" tiếng hát của Hà Vân, Trấn Thành liên tục hát theo nữ thí sinh.
        Giám khảo Chí Tài "chưa đã" với màn trình diễn này của Hà Vân vì "Bông bí vàng" là một ca khúc nhanh và đòi hỏi luyến láy nhiều. Tuy nhiên, Chí Tài vẫn cho rằng "Dù nhắm mắt hay mở mắt đều thấy được hình bóng của Hương Lan" trong nữ thí sinh. Hari Won vô cùng cảm phục Hà Vân vì bài hát quá khó "không hề có điểm dừng". Trấn Thành cũng vô cùng nể Hà Vân vì đây là ca khúc khó hát nhất của nhạc sĩ Bắc Sơn nhưng Hà Vân ngân vẫn đầy đặn và dài. Nam giám khảo dành 3 chữ "quá xuất sắc" dành cho Hà Vân.
        Bản sao Hari Won hát Anh cứ đi đi rồi... đi về luôn - Ảnh 17.
        Với phong độ tốt và sự bức phá trong cảm xúc, Tuấn Phong, Lệ Ngọc, Việt Thái, Hoàng Yến là 4 cái tên xuất sắc nhất sẽ tranh ngôi vị quán quân. Ba cái tên phải dừng cuộc chơi là Thu Hòa, Ánh Linh và Hà Vân.
        Bản sao Hari Won hát Anh cứ đi đi rồi... đi về luôn - Ảnh 21.
        Hoàng Yến lên ngôi đầu bảng
        Vòng chung kết của "Biến hóa hoàn hảo" sẽ được phát sóng vào lúc 21h, thứ Bảy (23/7) trên HTV7. Ngôi vị quán quân sẽ được công bố trong đêm Gala trao giải được truyền hình trực tiếp vào 21h, thứ Bảy (30/7) trên HTV7.
        Theo Angus; Ảnh: Lê Nhân - Vũ Duy / Trí Thức Trẻ


        Phát hiện doanh nghiệp đốt lò hơi bằng vải vụn


        Chủ Nhật, 17/07/2016, 21:38:17
         Font Size:     |        Print
        Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp Công an TP Bắc Ninh, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh vừa kiểm tra và phát hiện Công ty TNHH Sản xuất giấy Văn Năng, Cụm công nghiệp Phong Khê 2, TP Bắc Ninh, đang sử dụng đốt lò hơi bằng vải vụn số lượng lớn.

        Trường Giang xin lỗi đã làm Nhã Phương khóc trong 1 năm qua


        • 54


        • 20
        Cặp đôi phim "49 ngày" có những hình ảnh lãng mạn vào tối ngày 16/7 ngay tại trường quay phim "Tuổi thanh xuân 2".
        Thời gian qua, Nhã Phương tất bật với lịch quay liên tục của đoàn phim Tuổi thanh xuân 2. Hiện, cả ê kíp đang có mặt tại Đà Nẵng ghi hình. Vì vậy, cô ít có thời gian dành cho người yêu Trường Giang.
        Trong buổi họp fan mới đây, cô thú nhận dù yêu công việc nhưng cô là tuýp phụ nữ của gia đình. Cô muốn sớm lấy chồng và sinh con.
        Sau những thổ lộ này của Nhã Phương, ngày 16/7, khán giả bắt gặp Trường Giang ra Đà Nẵng thăm người yêu với bó hoa hồng lớn. Nam diễn viên còn cầm theo một bảng hiệu ghi dòng chữ: "365 ngày vừa qua anh đã làm em khóc rất nhiều. Anh sẽ không như vậy nữa".
        Truong Giang xin loi da lam Nha Phuong khoc trong 1 nam qua hinh anh 1
        Nhã Phương hạnh phúc đón nhận bó hoa từ người yêu. Ảnh: FB
        Đáp lại, diễn viên 9X như vỡ òa trong hạnh phúc. Cô đăng hình ôm hôn bó hoa của người yêu với dòng trạng thái: "All my love is for you".
        Trước hành động lãng mạn của Trường Giang dành cho người yêu, nhiều người nghi ngờ nam diễn viên hài đã cầu hôn bạn gái.
        Liên lạc với đại diện truyền thông của diễn viên Tuổi thanh xuân, anh cho biết đây chỉ là hành động quan tâm của Trường Giang với Nhã Phương nhân kỷ niệm 1 năm yêu nhau. Nữ diễn viên vô cùng bất ngờ khi thấy bạn trai xuất hiện ở trường quay bởi trước đó, anh không chia sẻ điều này với cô.
        Tình yêu của Trường Giang và Nhã Phương nhận được sự quan tâm lớn của khán giả. Cặp đôi nên duyên sau khi hợp tác chung phim 49 ngày. Thời gian qua, tình yêu của họ gặp không ít sóng gió vì scandal Trường Giang và Quế Vân. Mặc cho người mẫu gốc Hà thành tố cáo anh ngoại tình, lừa dối tình cảm, nam diễn viên hài chỉ im lặng.
        Anh thể hiện tình yêu với Nhã Phương bằng cách quan tâm đến cô nhiều hơn, đưa người yêu về quê, đi ăn chung cùng anh em trong gia đình. Nữ diễn viên cũng rất được lòng gia đình Trường Giang.
        Truong Giang xin loi da lam Nha Phuong khoc trong 1 nam qua hinh anh 2
        Nhã Phương cảm động trước tình yêu của Trường Giang. Ảnh: FBNV
        Bích Hằng

        Luke Shaw hi sinh kỳ nghỉ để gây ấn tượng với Mourinho


          Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã hoàn toàn bị bất ngờ trước sự trở lại mạnh mẽ của Luke Shaw.
          Sau 10 tháng phải dưỡng thương, Shaw đã chính thức trở lại trong trận đấu giao hữu với Wigan hôm qua. Sự hồi phục thần kỳ này đã gây ấn tượng mạnh mẽ với vị tân HLV Jose Mourinho.
          Luke Shaw hi sinh ky nghi de gay an tuong voi Mourinho hinh anh 1
          Chấn thương kinh hoàng tại Champions League đã cướp đi của Luke Shaw quá nhiều thứ.
          "Tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy cậu ấy trên sân tập. Lúc đầu khi mới chuyển đến, tôi nghĩ cậu ấy sẽ mất nhiều thời gian hơn là 10 tháng để trở lại tập luyện bình thường. Thế nhưng cậu ấy đã hi sinh cả kỳ nghỉ hè để phục hồi chuẩn bị cho mùa giải sắp tới", Jose Mourinho chia sẻ sau trận đấu.
          Nhận thấy sự nỗ lực của cầu thủ trẻ người Anh, Jose Mourinho đã điền tên Luke Shaw vào đội hình xuất phát, cầu thủ trẻ người Anh cuối cùng cũng được thi đấu với người bạn thân Depay sau 10 tháng rời xa sân cỏ.
          Luke Shaw hi sinh ky nghi de gay an tuong voi Mourinho hinh anh 2
          Mọi nỗ lực của Luke Shaw đã được đền đáp xứng đáng.
          Công bằng mà nói, Luke Shaw đã có màn trình diễn không tồi trong suốt những phút thi đấu trên sân, tuy nhiên vẫn xuất hiện nhiều tình huống xử lý kém sắc sảo và thiếu tự tin. Jose Mourinho sau đó không đề cập nhiều đến vấn đề trên, cựu HLV của Chelsea chỉ nhấn mạnh rằng việc Shaw cố gắng phấn đấu là một dấu hiệu tốt và xứng đáng để những cầu thủ còn lại phải học tập theo.
          Kết thúc trận đấu, Manchester United đã trình diễn một bộ mặt khá mới mẻ khi thay tướng. Quỷ đỏ đã giành chiến thắng 2-0 với những bàn thắng của 2 nhân tố trẻ Will Keane và Andreas Pereira.

          Jose Mourinho ra mắt MU suôn sẻ với trận thắng 2-0

          Trong lần đầu tiên dẫn dắt MU, huấn luyện viên Jose Mourinho có chiến thắng 2-0 ở trận giao hữu gặp Wigan. Hai cầu thủ lập công cho "Quỷ đỏ" là Will Keane (49') và Pereira (58').
          Luke Shaw, 21 tuổi, là cựu cầu thủ CLB Southampton trước khi chuyển đến Manchester United với bản hợp đồng lên đến 30 triệu bảng.
          Luke Shaw đã nhanh chóng hòa nhập và là một mắt xích không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của cựu HLV Louis van Gaal. Anh được đánh giá là mầm non tương lai của ĐTQG Anh
          Tuy nhiên, Shaw đã gặp phải một chấn thương rất nặng trong trận đấu với PSV trong khuôn khổ Champions League mùa giải 2015/2016. Trái với những phỏng đoán ban đầu, hậu vệ trẻ người Anh được dự đoán sẽ phải ngồi ngoài khoảng 1 năm mới có thể tập luyện trở lại.
          Với sự nỗ lực thần kỳ của mình, Luke Shaw chỉ mất 10 tháng để hồi phục hoàn toàn và đã sẵn sàng cho mùa giải mới.
          http://www.fourfourtwo.com/news/shaw-sacrificed-holiday-united-mourinho
          Gia Tú
          Ảnh: Getty Images, FourFourTwo
          FourFourTwo

          Học sinh Quảng Bình giành huy chương vàng Vật lý quốc tế


            Em Nguyễn Thế Quỳnh - học sinh lớp 11 chuyên Lý trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình) - vừa giành huy chương vàng môn Vật Lý trong kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế 2016.
            Ngày 17/7, tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết: Cuộc thi được tổ chức tại tại Zurich, Thụy Sĩ diễn ra từ ngày 10 đến 18/7. Em Nguyễn Thế Quỳnh đã đạt được 41/50 số điểm và giành được huy chương vàng thứ hai cho đoàn Việt Nam.
            Trước đó, em Quỳnh giành được huy chương bạc Olympic Vật lý châu Á 2016 với số điểm 37,15, được tổ chức tại Hồng Kông, Trung Quốc vừa qua.
            Đây là niềm vui không chỉ của riêng em Quỳnh và gia đình mà còn là niềm tự hào của trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp – nơi đào tạo ra những học sinh xuất sắc của tỉnh Quảng Bình.
            Hoc sinh Quang Binh gianh huy chuong vang Vat ly quoc te hinh anh 1
            Ông Hoàng Đăng Quang - Bí thư tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình - tặng hoa chúc mừng em Quỳnh và động viên Quỳnh trước kỳ thi quốc tế năm 2016. Ảnh: GD&TĐ
            Em Nguyễn Thế Quỳnh là học sinh chăm ngoan và có thành tích học tập đáng nể. Quỳnh vừa đoạt giải nhì tại kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia lớp 12, năm học 2015-2016 và là một trong hai học sinh của tỉnh Quảng Bình được Bộ GD&ĐT chọn vào đội dự tuyển Olympic Vật lý quốc tế.
            Trong suốt quá trình học tập, vì hoàn cảnh gia đình còn gặp nhiều khó khăn nên Quỳnh được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, Sở GD&ĐT cũng như nhà trường, thầy cô và bạn bè để hỗ trợ tinh thần và vật chất giúp em yên tâm rèn luyện để tham gia các cuộc thi.

            Con trai người bán kính 2 lần đoạt HCV Olympic Toán quốc tế

            PGS Lê Anh Vinh, Trưởng đoàn học sinh Việt Nam dự Olympic Toán quốc tế (IMO 2016) thông tin, cả 6 học sinh Việt Nam đã giành huy chương trong kỳ thi này.
            http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/hoc-sinh-quang-binh-gianh-huy-chuong-vang-vat-ly-quoc-te-2053865-c.html
            Theo Vĩnh Quý/Giáo Dục Thời Đại

            Không có nhận xét nào:

            Đăng nhận xét