Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 388

(ĐC sưu tầm trên NET)

Thua sau loạt đá luân lưu 11 m, U16 Việt Nam nhận ngôi Á quân


Chủ Nhật, 24/07/2016, 02:54:35

Thi đấu hay và dẫn bàn trước, nhưng các cầu thủ U16 Việt Nam (áo đỏ) không thể đoạt ngôi vô địch U16 Đông - Nam Á.
Trong trận chung kết Giải vô địch bóng đá U16 Đông- Nam Á năm 2016 diễn ra tối 23-7 trên sân vận động quốc gia Cam-pu-chia, đội tuyển U16 Việt Nam đã gặp lại đội tuyển U16 Ô-xtrây-li-a, đội từng thua họ 0-3 ở vòng bảng. Mặc dù thi đấu hay hơn và liên tục dẫn trước, nhưng nhược điểm về thể lực của đội U16 Việt Nam đã giúp U16 Ô-xtrây-li-a gỡ hòa 3-3 sau hai hiệp đấu chính thức và giành chiến thắng ở loạt đá luân lưu 11m.
Trong 10 phút đầu hiệp một, các cầu thủ U16 Ô-xtrây-li-a đã tạo ra được một số tình huống nguy hiểm, trong đó có pha dốc bóng, hãm thành của Rô-bớt ở phút thứ ba và cú sút căng từ xa suýt thành bàn thắng của Brúc ở phút thứ tám. Sau những lúng túng ban đầu, các học trò của HLV Đinh Thế Nam dần lấy lại bình tĩnh, song cũng phải đến phút thứ 18, cầu thủ Khắc Khiêm mới có được pha đi bóng tốc độ về phía khung thành đối phương. Tận dụng hiệu quả những khoảng trống giữa các tuyến phòng ngự của đối phương, sau những nỗ lực, cuối cùng U16 Việt Nam đã có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 36, từ đường chọc khe thông minh của đồng đội, Khắc Khiêm nhận bóng, đột phá và tạt vào để Huỳnh Sang đệm bóng tung lưới U16 Ô-xtrây-li-a.
Sau bàn thắng, đội U16 Việt Nam vẫn duy trì thế tiến công và tiếp tục nâng tỷ số lên 2-0 do Việt Cường lập công ở phút thứ 55. Hai phút sau, U16 Ô-xtrây-li-a may mắn được hưởng đá phạt 11 m do bóng chạm tay một cầu thủ Việt Nam trong khu vực cấm và tiền đạo Rô-bớt đã thực hiện thành công, rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Đến phút 77, U16 Việt Nam gia tăng cách biệt lên 3-1. Từ một pha phối hợp trung lộ đẹp mắt với Hữu Thắng, Khắc Khiêm dứt điểm đầy kỹ thuật bằng chân trái ghi bàn thắng thứ ba cho đội bóng nước ta. Tuy nhiên, sự hơn hẳn về thể lực đã giúp các cầu thủ Ô-xtrây-li-a nhanh chóng có được bàn thắng sau đó năm phút khi tiền đạo mới vào sân Mác Mô-rích rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Không dừng lại ở đó, đến phút bù giờ thứ hai của trận đấu, Rô-bớt đã có bàn thắng thứ hai của mình bằng đầu, gỡ hòa 3-3 cho U16 Ô-xtrây-li-a.
Trong loạt đá luân lưu 11m sau đó, sự căng thẳng và mệt mỏi sau hơn 90 phút thi đấu trước một đối thủ dồi dào thể lực, U16 Việt Nam đã để thua 3-5 và đành phải nhận ngôi Á quân Giải vô địch bóng đá U16 Đông- Nam Á 2016. Trong trận tranh giải ba trước đó, U16 Thái-lan đã thắng 3-0 trước đội chủ nhà U16 Cam-pu-chia.

Sập nhà bè kinh doanh trên biển, hai người chết, bốn người bị thương


Chủ Nhật, 24/07/2016, 02:56:00
 Font Size:     |        Print
16 giờ ngày 23-7, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức họp báo về vụ sập nhà bè kinh doanh ăn uống trên biển của Công ty TNHH Vĩnh Tiến tại xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) xảy ra lúc 10 giờ 40 phút cùng ngày.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Nam chủ trì buổi họp báo, cho biết, vào thời điểm nêu trên, trên bè có khoảng 300 du khách đang ăn uống, một chiếc tàu đáy kính của công ty chở thêm khoảng 20 khách cập vào bè. Do bất cẩn, người điều khiển đã để tàu đáy kính va chạm vào bên góc phải của chiếc bè, làm bè bị vỡ góc và sau đó bị gãy đôi. Mặc dù, bè chỉ cách bờ hơn 10 m, nhưng hành khách trên bè mất bình tĩnh đã tạo nên cảnh xáo trộn, nhiều người rơi xuống nước. Lực lượng Bộ đội Biên phòng và nhiều ngư dân đã tập trung cứu hộ, cứu nạn. Anh Đinh Công Duẩn, SN 1987, ở Long An bị chết đuối; chị Nguyễn Thị Lương Chi, SN 1993 bị ngạt nước, được người dân sơ cứu và chuyển lên bệnh viện tỉnh để cấp cứu, nhưng do mất sức, chị Chi đã chết. Bốn người bị thương, gồm: Dương Quang Nhật, Đặng Dương Chí Cường, Nguyễn Quốc Hưng và Trần Thị Hồng Thi (cùng ở TP Hồ Chí Minh) được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời, đã qua cơn nguy kịch.
Ngay sau vụ tai nạn, lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận đến bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân, chia sẻ nỗi đau với gia đình hai nạn nhân bị chết. Bước đầu, tỉnh hỗ trợ gia đình hai nạn nhân bị chết hai triệu đồng/người.
UBND tỉnh đã tạm đình chỉ các hoạt động kinh doanh đường thủy nội địa và các nhà bè tại khu vực này cho đến khi các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân liên quan.

Vòng 14 Giải  hạng nhất 2016: TP.HCM thắng liền 9 trận

  • 23/07/2016 19:05 GMT+7
TTO - Mạch trận thắng liên tục của TP.HCM đã kéo dài lên con số 9. Mới nhất là chiến thắng khá nhọc nhằn với tỉ số 2-0 trước đội Huế ngay trên sân Thống Nhất vào chiều 23-7.
Vòng 14 Giải  hạng nhất 2016: TP.HCM thắng liền 9 trận
Huế (áo trắng) đã gây nhiều khó khăn trước lúc chịu trắng tay trước TP.HCM vào chiều 23-7. Ảnh: S.H
Lợi thế sân nhà không giúp cho TP.HCM chiếm ưu thế trước đội khách, nhất là trong hiệp một khi vấp phải lối chơi ngoan cường, phòng thủ kín kẻ của đối phương. Hàng phòng thủ bọc lót khá ăn ý của Huế đã chận đứng được nhiều đợt tấn công của TP.HCM.
Mọi chuyện chỉ thay đổi trong hiệp nhì khi TP.HCM quay lại lối chơi bóng sệt, bật tường nhiều chạm để kéo giãn hàng thủ Huế. Phút 60, tiền vệ Nhật Minh đột phá đẹp mắt ở cánh trái rồi sút vào góc hẹp mở tỉ số 1-0 cho TP.HCM.
Hưng phấn với bàn thắng và thế bế tắc được khơi thông, chủ nhà chơi ăn ý và nhịp nhàng hơn và đã nhân đôi khoảng cách lên 2-0 vào phút 79 với cú đánh đầu hiểm hóc của Ngọc Tân sau pha dàn xếp đá phạt góc. Thầy trò HLV Lư Đình Tuấn tiếp tục dẫn đầu giải với 35 điểm.
Sau 13 trận đấu toàn hòa và thua, tân binh Cà Mau lần đầu tiên hưởng được niềm vui chiến thắng khi đánh bại Phú Yên 1-0 trên sân nhà. Thắng trận nhưng Cà Mau vẫn chôn chân ở đáy bảng xếp hạng với 8 điểm. Tuy nhiên họ đã thua ngắn khoảng cách biệt về điểm số và chỉ còn kém hai đội xếp trên mình từ 3 đến 4 điểm. Hi vọng trụ hạng lại lóe lên với Cà Mau từ trận thắng này.
Kết quả vòng 14: Đắk Lắk - Viettel 2-2, Nam Định - XM Fico Tây Ninh 2-0, Đồng Nai - Bình Phước 3-2, Cà Mau - Phú Yên 1-0.
S.H

Vụ bệnh nhân bị cưa chân ở TP.HCM: "Đứt gánh" giấc mơ

Thứ Bảy, ngày 23/07/2016 09:21 AM (GMT+7)
Giấc mơ trở thành ông chủ nhỏ của Lê Hoàng Lâm đã đến rất gần, nhưng nay đành tạm gác lại sau khi bị cưa một phần chân phải.
Vụ bệnh nhân bị cưa chân ở TP.HCM: "Đứt gánh" giấc mơ - 1
Lê Hoàng Lâm bên cạnh những chiếc bàn, chiếc ghế đã chuẩn bị để mở quán cơm.
Lê Hoàng Lâm (27 tuổi, ngụ Long An), người bị cưa oan 1/3 dưới đùi chân phải từng có rất nhiều ước mơ. Các ước mơ của Lâm xuất phát từ cuộc sống nghèo khó, từ hình ảnh cha mẹ quanh năm phải bám ruộng mưu sinh. Để thoát khỏi cảnh cơ cực ấy, Lâm đã quyết định trở thành một ông chủ nhỏ. Tuy nhiên, giấc mơ sắp thành hiện thực thì đã vội tan bởi sự cố không mong muốn.
Bị té xe vào tối 21.6, Lâm được đưa tới Bệnh viện huyện Mộc Hóa (huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An) điều trị. Thấy chấn thương nặng, các bác sĩ đã chuyển Lâm lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An. Sau đó, ngay trong đêm 21.6, gia đình đưa Lâm lên Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM.
Vụ bệnh nhân bị cưa chân ở TP.HCM: "Đứt gánh" giấc mơ - 2
Sự cố ngoài mong muốn đã cướp đi một phần chân phải của Lâm.
Tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, Lâm được bác sĩ K. chẩn đoán là chỉ bị “vết thương phần mềm” nên kê toa thuốc và cho về, hẹn tái khám sau một tuần. Ba ngày sau, chân của Lâm sưng to hơn, mất cảm giác và lạnh hơn. Lúc này, gia đình tức tốc đưa Lâm lên lại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM vào chiều 24.6.
Vụ việc trở nên nghiêm trọng khi các bác sĩ tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM phát hiện ra vết thương ở chân Lâm trở nặng, phải chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy. Tiếp nhận bệnh nhân Lâm, các bác sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy nhanh chóng hội chuẩn, đưa ra đánh giá 1/3 dưới đùi chân phải đã bị hoại tử, phải phẫu thuật cắt bỏ ngay để bảo vệ tính mạng.
Sau ca phẫu thuật, Lâm thức dậy thì không còn tin vào mắt mình khi một phần chân đã không còn. Kể từ đó, những dự định, ước mơ sắp thực hiện lại càng trở nên xa vời trong suy nghĩ của Lâm.
Bà Lý Thị Kim Chi (49 tuổi), mẹ của Lâm kể, trước khi bị tai nạn, Lâm đã xin gia đình hỗ trợ và sắm sửa đầy đủ mọi thứ để mở một quán cơm. Lâm còn chạy khắp nơi tìm mua những chiếc bàn cũ rồi mang về nhờ cậu hàn lại thành chiếc bàn ăn hoàn chỉnh. Mọi thứ vừa chuẩn bị xong thì tai nạn ập đến.
“Trước đó nó còn vui vẻ nói “Con sẽ mở quán cơm kiếm tiền để nuôi mẹ. Ba mẹ sẽ không phải làm lụng vất vả nữa hoặc làm ít lại cho khỏe”, nhưng bây giờ nó chỉ còn biết nhìn vào đống đồ chất trong nhà. Mới hôm qua, nó còn tủi thân nói “Mẹ phải nuôi con tiếp rồi”. Nghe con nói mà tôi chỉ biết ôm con khóc, an ủi nó cố gắng để gia đình tính toán thêm cho nó có công việc khác, mở tiệm sửa điện thoại hay internet gì đó”, bà Chi xót xa nói.
Em ruột của Lâm là Lê Ngọc Liêm (24 tuổi) cho biết thêm: “Anh hai có nhiều ước mơ lắm nhưng nói chung là ảnh muốn làm việc gì mà tiếp xúc, trò chuyện được với nhiều người khác. Anh Hai định mở quán cơm, đã sắm đủ mọi thứ và chỉ còn chờ ngày khai trương”.
Vụ bệnh nhân bị cưa chân ở TP.HCM: "Đứt gánh" giấc mơ - 3
Bệnh viện cam kết hỗ trợ vốn hướng nghiệp cho Lê Hoàng Lâm.
Theo Liêm, anh trai là lao động chính trong gia đình. Với 2 mẫu ruộng thuê cách nhà 70km, Lâm là người làm nhiều nhất bởi cha mẹ đều đã lớn tuổi. Trong khi đó, Liêm làm trong xí nghiệp, không có nhiều thời gian phụ giúp anh và gia đình chuyện ruộng đồng.
Kể từ khi Lâm bị nạn, ruộng dưa hấu không có người chăm sóc. Cha mẹ lo dành thời gian bên cạnh an ủi, chăm sóc và tập đi cho Lâm nên ruộng đã bị khô, dưa cũng dần trở nên héo hư.
Chia sẻ với PV, Lâm cho biết thêm: “Nhìn cảnh cha mẹ có nhà không ở mà cứ phải ở ngoài ruộng thuê trong một căn tròi lụp xụp, tôi nghĩ mình phải làm gì đó để thay đổi. Tôi định mở quán cơm gần nhà để cha mẹ và con cái sống gần nhau hơn, thu nhập cũng ổn định hơn, nhưng giờ chắc phải tìm nghề khác”.
Trước đó, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã ký quyết định thành lập hội đồng chuyên môn cấp Sở để đánh giá, kết luận trường hợp bệnh nhân Lê Hoàng Lâm điều trị tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình như đã thông tin.
Sau khi xem xét hồ sơ bệnh án, ý kiến của các cán bộ y tế tham gia điều trị cho Lâm tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và tham khảo ý kiến của đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy, hội đồng chuyên môn đã thảo luận và cùng thống nhất đưa ra kết luận: “Nguyên nhân là do sai sót chuyên môn trong quá trình chăm sóc, xử trí và điều trị, khiến bệnh nhân bị hoại tử cẳng chân phải do tắc mạch khoeo”.
Về nguyên nhân khách quan, đây là trường hợp tổn thương ít gặp, đã được xử trí tại tuyến trước (gây tê, nắn trật khớp gối và cố định) khiến các triệu chứng lâm sàng không còn điển hình, thêm vào đó Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình đã không nhận được giấy chuyển viện của tuyến trước.
Đọc Tin Việt Nam mới nhất miễn phí Online. Cập nhật tin an ninh thế giới mới nhất hôm nay. Tin tức trong ngày hôm nay cập nhật liên tục .
Theo Ngọc Phạm (Dân Việt)

Bắt “ông trùm” ma túy, thu giữ nhiều súng đạn


Chủ Nhật, 24/07/2016, 03:01:26
 Font Size:     |        Print
Ngày 23-7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Lạng Sơn) cho biết, vừa phối hợp các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ Đoàn Tuấn Dương (32 tuổi, trú tại TP Lạng Sơn) để điều tra về hành vi mua bán trái phép ma túy và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
Dương được xác định là “ông trùm” trong đường dây mua bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia. Dương khai nhận đã chỉ đạo đồng bọn trong đường dây buôn bán trót lọt hơn 100 bánh hê-rô-in, 80 kg ma túy tổng hợp và nhiều khẩu súng các loại. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Dương, cơ quan điều tra thu giữ hai khẩu súng, 66 viên đạn, nhiều đao, kiếm, BKS ô-tô giả và 120 viên ma túy tổng hợp.
Giả công an, cưỡng đoạt tài sản
Ngày 23-7, Công an huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) cho biết, vừa bắt giữ Huỳnh Hoàng Vũ, SN 1986, trú tại TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) về hành vi giả danh công an, cưỡng đoạt tài sản. Trước đó, Vũ đến nhà bà Huỳnh Thị Gái, SN 1969, ở xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng để chơi trò bắn cá nhưng bị bà Gái từ chối phục vụ. Vũ đe dọa, tự xưng là công an, đòi lấy hai triệu đồng. Bà Gái đồng ý và đưa cho Vũ hai triệu đồng. Sau đó, bà Gái nghi ngờ nên đã trình báo Công an.
Triệt phá băng nhóm chuyên cướp tài sản
Ngày 23-7, Công an huyện Trảng Bàng (Tây Ninh) cho biết, vừa phá chuyên án “Cướp tài sản”, bắt 11 đối tượng, thu giữ tám ĐTDĐ, ba mô-tô, một roi điện, một dùi cui, một dao Thái-lan và gần chín triệu đồng. Qua điều tra, các đối tượng khai nhận đã thực hiện 12 vụ cướp mô-tô trên địa bàn huyện Trảng Bàng và huyện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh). Thủ đoạn của chúng là dùng mô-tô chở nhau đi trên các tuyến đường vắng vào khoảng thời gian từ 20 giờ đến 3 giờ sáng hôm sau. Khi phát hiện các bị hại (đa số là phụ nữ), chúng điều khiển mô-tô áp sát, dùng roi điện, dao, nón bảo hiểm tấn công rồi cướp.
Phát hiện hơn một tấn thịt dê không rõ nguồn gốc
Ngày 23-7, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an TP Cần Thơ phối hợp các lực lượng chức năng phát hiện hơn một tấn thịt dê chưa qua kiểm dịch, không rõ nguồn gốc, bốc mùi hôi tại cơ sở giết mổ thuộc phường Trường Lạc (quận Ô Môn, TP Cần Thơ), do ông Trần Viết Hạnh làm chủ.
Kiểm tra cơ sở giết mổ, cơ quan chức năng phát hiện nhiều vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm: Không có giấy phép, không đăng ký thực hiện kiểm soát giết mổ với cơ quan thú y. Lực lượng chức năng tiêu hủy tại chỗ hơn 100 kg thịt dê biến đổi mầu, bốc mùi hôi. Với hơn 900 kg thịt dê còn lại, chủ cơ sở phải kiểm dịch với cơ quan thú y.
Vận chuyển 77,5 kg thuốc nổ
Ngày 23-7, Đồn Biên phòng Cù Bai (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) cho biết, vừa bắt giữ Hoàng Văn Bình (SN 1996, ở bản Mới, xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) cùng Hoàng Văn Hiếu đang vận chuyển thuốc nổ. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ hai túi xách chứa 77,5 kg thuốc nổ, hai xe máy BKS 73H1-22286 và 81U1-00258, một dao nhọn, một bình xịt hơi cay...
Hai đối tượng khai nhận, số thuốc nổ nêu trên được mua từ Hồ Văn Song (bản Cù Bai, xã Hướng Lập), với giá 10 triệu đồng. Đồn Biên phòng Cù Bai bắt giữ đối tượng Song, triệu tập đối tượng Hồ Văn Bao (SN 1992, ở bản Chà Lỳ), người được Song thuê gùi thuốc nổ về bán cho các đối tượng nêu trên.
Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xả súng tại Đức, mười người chết


Chủ Nhật, 24/07/2016, 02:51:14
 Font Size:     |        Print
■ Hội đồng an ninh liên bang họp khẩn cấp
Theo Roi-tơ, ngày 23-7, cảnh sát Đức cho biết, có 10 người chết và 20 người bị thương trong vụ xả súng xảy ra vào chiều tối 22-7 tại trung tâm mua sắm Ô-lim-pi-a ở TP Mu-ních thuộc bang Bay-ơn của Đức.
Hung thủ là Đa-vít A-li Xôn-bo-li, 18 tuổi, mang quốc tịch Đức và I-ran. Tên này đã tự sát tại hiện trường. Theo thông báo của cảnh sát, kẻ tiến công có vẻ hành động một mình. Cảnh sát cho rằng, có thể đây là một vụ khủng bố, nhưng chưa thể xác định ngay có liên hệ nào với Hồi giáo cực đoan hay không. Ngày 23-7, cảnh sát đã lục soát căn hộ tại quận Mắc-vô-xtát ở TP Mu-ních của Đức, là nơi ở của hung thủ.
★ Cảnh sát Mu-ních đã huy động khoảng 2.300 nhân viên an ninh và lực lượng đặc nhiệm để đối phó vụ tiến công nêu trên. TP Mu-ních đã ban bố tình trạng đặc biệt sau vụ xả súng. Nhiều bang khác của Đức cũng báo động an ninh ở mức cao. Bộ trưởng Nội vụ Đức T.Mai-xi-ê-rơ đã hủy chuyến thăm làm việc tại Mỹ để trở về Đức và đến Mu-ních chỉ đạo cuộc điều tra. Tất cả các cơ quan công sở ở bang Bay-ơn ngày 23-7 treo cờ rủ để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ xả súng.
★ Sáng 23-7, Thủ tướng A.Méc-ken đã triệu tập cuộc họp khẩn của Hội đồng an ninh liên bang Đức để thảo luận về tình hình ở Mu-ních sau vụ xả súng. Chánh văn phòng Thủ tướng An-mai-ơ cho biết, không loại trừ bất cứ khả năng nào về động cơ của vụ tiến công này, trong đó có động cơ khủng bố.
★ Nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới đã lên án vụ xả súng làm 10 người chết ở TP Mu-ních, cũng như chia sẻ sự mất mát của nước Đức. Tổng thống Mỹ B.Ô-ba-ma tuyên bố, Đức luôn là một trong những đồng minh thân thiết nhất của Mỹ và Mỹ cam kết hỗ trợ bằng mọi cách khi nước Đức cần đến. Thủ tướng Ca-na-đa G.Tơ-ru-đô nhấn mạnh, Ca-na-đa sẽ sát cánh với người dân Đức trong hoàn cảnh khó khăn này.
★ Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Đ.Tu-xcơ tuyên bố, cả châu Âu đoàn kết cùng Đức. Thủ tướng Bỉ S.Mi-sen tuyên bố, ông vô cùng bàng hoàng trước vụ xả súng tại TP Mu-ních của Đức, đồng thời lên án vụ tiến công này là hèn hạ. Bộ trưởng Ngoại giao Anh B.Giôn-xơn cũng thể hiện sự chia sẻ sâu sắc với những nạn nhân, người thân của họ và cả nước Đức.
★ Ngày 23-7, Tổng thống Pháp P.Ô-lăng-đơ tuyên bố, vụ xả súng tại TP Mu-ních là "hành động khủng bố ghê tởm" nhằm gây ra sự lo sợ tại Đức sau khi nước Pháp cũng vừa xảy ra vụ khủng bố bằng xe tải ở Ni-xơ làm 84 người chết. Tổng thống Ô-lăng-đơ khẳng định, Pháp sẽ hợp tác với Đức trong cuộc chiến chống khủng bố này.
★ Sáng 23-7, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ xả súng tại TP Mu-ních, Đức, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã yêu cầu các cơ quan đại diện Việt Nam tại Đức làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu về tình hình công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây cũng như đề nghị các cơ quan đại diện sẵn sàng có các biện pháp hỗ trợ những công dân gặp khó khăn.
Theo thông tin mới nhất từ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, hiện chưa có thông tin người Việt Nam gặp nạn trong vụ tiến công này. Đại sứ quán đang tiếp tục giữ liên lạc chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Đức nhằm cập nhật những thông tin liên quan tình hình công dân Việt Nam gặp khó khăn để có các biện pháp hỗ trợ kịp thời.
★ Ngày 23-7, truyền thông Đức cho biết, ngay sau vụ xả súng, tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) đã nhận thực hiện vụ tiến công khủng bố. Vụ xả súng xảy ra chỉ vài ngày sau khi một nam thanh niên nhập cư tiến công hành khách bằng dao và rìu trên một chuyến xe lửa tại TP Vuyết-xbuốc, bang Bay-ơn (Đức), hôm 18-7 khiến năm người bị thương. Kẻ tiến công là người Áp-ga-ni-xtan, 17 tuổi, tới Đức ngày 30-6-2015 và đăng ký tị nạn tại TP Pát-sau thuộc bang Bay-ơn.
★ Ngày 23-7, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức ra khuyến cáo công dân Việt Nam đang cư trú, học tập, làm việc hoặc du lịch tại Đức cần bình tĩnh, đề cao cảnh giác và hạn chế có mặt nơi đông người. Trong trường hợp khẩn cấp hoặc có thông tin về người Việt Nam là nạn nhân trong vụ tiến công nêu trên, đề nghị thông báo qua đường dây nóng cho Đại sứ quán Việt Nam tại Đức theo số +49 162 5391 500, +49 152 0377 4978 và +49 176 3102 2691; cho Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Phrăng-phuốc theo số +49 152 1304 1728 để các cơ quan đại diện Việt Nam tại Đức có các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp. Đại sứ quán Việt Nam tại Đức hiện giữ liên lạc chặt chẽ với Cơ quan điều tra Liên bang Đức để liên tục cập nhật về tình hình liên quan công dân Việt Nam. Hiện chưa có thông tin người Việt Nam gặp nạn trong vụ tiến công này.

Chủ tịch Quốc hội: "Tôi sẽ gặp ông Võ Kim Cự để nhắc nhở phải tiếp xúc, thông tin cho báo chí"

Chủ tịch Quốc hội: "Tôi sẽ gặp ông Võ Kim Cự để nhắc nhở phải tiếp xúc, thông tin cho báo chí"
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch QH khóa XIV trực tiếp trả lời câu hỏi của báo chí tại họp báo

Trước thông tin ông Võ Kim Cự né tránh báo chí trong việc trả lời những thắc mắc của dư luận liên quan đến vấn đề cấp phép cho Formosa, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định sẽ nhắc nhở là đại biểu Quốc hội thì phải cung cấp thông tin cho báo chí.

Sáng 23/7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có buổi gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí sau khi tái đắc cử vào sáng 22/7.
Tổng Thư ký Quốc hội mời Chủ tịch Quốc hội, các Phó Chủ tịch lên vị trí điều hành. 3 Phó Chủ tịch Quốc hội là bà Tòng Thị Phóng, ông Đỗ Bá Tỵ, ông Uông Chu Lưu cùng chủ trì cuộc họp báo với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.
Gửi lời cảm ơn đến các cơ quan báo chí đã quan tâm, theo dõi, đưa tin về hoạt động của Quốc hội suốt thời gian qua và sẽ tiếp tục đồng hành với Quốc hội khoá XIV, Chủ tịch Quốc hội nhận thấy rõ trách nhiệm nặng nề khi được bầu vào vị trí người lãnh đạo cao nhất của Quốc hội. Bà khẳng định sẽ phát huy kết quả của những vị lãnh đạo Quốc hội tiền nhiệm để làm tốt nhiệm vụ.
Trong bối cảnh đất nước có nhiều thay đổi, có thuận lợi và cũng có cả khó khăn, bước vào hội nhập rộng mở, Chủ tịch khẳng định các cơ quan Quốc hội và đại biểu Quốc hội khoá XIV sẽ nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, như thông điệp được Chủ tịch đưa ra khi phát biểu nhậm chức.
Bà nhắc lại lời cam kết về việc sẽ hành động vì lợi ích của nhân dân, vì danh dự và niềm tự hào của dân tộc.
Nói về hoạt động lập pháp, Chủ tịch Quốc hội trình bày, Quốc hội khóa XIV sẽ cố gắng hoàn thiện hệ thống pháp luật, thể chế Nghị quyết Đảng vào hệ thống pháp luật.
Quốc hội cũng tập trung hoàn thiện các luật về quyền con người, quyền công dân, phù hợp với các hiệp ước Quốc tế, các cam kết với Liên Hợp Quốc khi Việt Nam tham gia tổ chức này.
Để nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, Chủ tịch Quốc hội dự kiến sẽ chọn những vấn đề đang bức xúc trong cuộc sống để trình Quốc hội chấp nhận giám sát một vài chuyên đề. Ngoài ra, sẽ giao Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức giám sát, và các Ủy ban của Quốc hội sẽ tổ chức hoạt động điều trần cụ thể với những vấn đề phát sinh.
Quốc hội sẽ tập trung vào những dự án trọng điểm, giám sát những vấn đề chống thất thoát, lãng phí và tham nhũng. Để thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm này, Quốc hội sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động.
Đối với hoạt động chất vấn, Chủ tịch Quốc hội xác định sẽ làm rõ trách nhiệm cá nhân đặt ra với những người đứng đầu các cơ quan. Theo đó, sẽ chuyển dần từ một Quốc hội tham luận (chuẩn bị trước) sang một Quốc hội thảo luận và tranh luận. Khuyến khích tinh thần tranh luận, thảo luận về hội trường là một mục tiêu Chủ tịch Quốc hội đề ra.
Về vấn đề tăng cường mối quan hệ với cử tri, Chủ tịch Quốc hội nói, mỗi đại biểu nên dành nhiều thời gian đi cơ sở, trước hết là nơi cử tri đã bầu ra mình. Không chỉ là hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau mỗi kỳ họp, đại biểu luôn phải có ý thức, coi việc này là một trọng tâm công tác.
PV Thời báo Kinh tế Việt Nam: Từ kinh nghiệm của nguyên Chủ tịch QH khóa XIII ông Nguyễn Sinh Hùng, bà tâm đắc nhất điều gì và sẽ phát huy như thế nào?
Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân: Đây là một người tiền nhiệm mà tôi học tập rất nhiều. Tôi có thời gian làm viện tại Bộ Tài chính và khi nguyên Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng làm Phó Thủ tướng Thủ tướng thì tôi là thành viên Chính phủ. Điều tôi tâm đắc nhất là bản lĩnh chính trị và quyết đoán.
Bản lĩnh chính trị khi đứng trước các vấn đề hết sức khó khăn và tính quyết đoán khi thấy việc đó đúng với tình hình, chủ trương. Khi quyết đoán sai thì sẽ chịu trách nhiệm.
Luật Biểu tình lùi vô thời hạn, bà có thể nói gì về điều này?
Quyền biểu tình đã quy định trong Hiến pháp. Luật Biểu tình là liên quan đến quyền của công dân. Lùi Luật Biểu tình để nghiên cứu một cách căn cơ, thấu đáo, phù hợp với tình hình đất nước.
Đất nước ta rất ổn định còn nhiều nơi lo lắng nên ban hành Luật như thế nào thì phải phù hợp với lợi ích, tình hình đất nước. Chúng ta phải bảo đảm quyền của người dân nhưng phải tuân thủ pháp luật, tránh làm rối loạn. Luật Biểu tình sẽ được QH khóa 14 xem xét kỹ lưỡng sau khi Chính phủ trình.
PV Truyền hình Nhân dân: Thời gian tới, để phát huy tính dân chủ của Quốc hội cần phát huy điều gì?
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: Quốc hội là dân, dân bầu ra, nói tiếng nói của dân, nghe được hơi thở, tâm tư, tình cảm của dân. Phải trở thành diễn đàn để Quốc hội thảo luận. Ba chức năng cơ bản của Quốc hội phải phù hợp với lợi ích, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Đó là phát huy dân chủ.
Quốc hội quyết tâm kiểm soát chặt chẽ nợ công
PV Tuổi trẻ: Vấn đề nợ công tăng cao, xin bà cho biết quan điểm?
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân: Quốc hội đang kiểm soát chặt chẽ nợ công và cũng có trách nhiệm trong việc phát hành trái phiếu bao nhiêu... có Nghị quyết của Quốc hội.
Quốc hội khóa này quyết tâm kiểm soát chặt chẽ nợ công. Chúng tôi đã yêu cầu Chính phủ có báo cáo riêng. Hiện nợ công vẫn nằm trong tầm quyết soát nhưng Quốc hội yêu cầu có an toàn hay không, làm có hiệu quả hay không mới là an toàn chức không phải trên dưới 65%.
Hiện nợ công đang có vấn đề, chưa có nguồn lực để trả đúng hạn nên đã xảy ra việc vay để trả nợ đáo hạn.
ĐBQH Trương Trọng Nghĩa có đề xuất thành lập Ủy ban lâm thời điều tra Formosa, bà nghĩ sao?
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân: Hiện nay chưa có chủ trương này. Để có kết luận về Formosa Chính phủ đã rất cố gắng, huy động nhà khoa học trong và ngoài nước, kiểm tra thực địa, đối tượng đã nhận, cam kết bồi thường, thay đổi công nghệ...
Đó là thắng lợi bước đầu. Dân nói chậm nhưng biển mênh mông làm rõ phải có căn cứ khoa học, khách quan, rõ ràng và Chính phủ đang thực hiện việc này. Chúng tôi sẽ giám sát. Chưa đặt Ủy ban lâm thời vì các cơ quan đã vào cuộc. Bộ Chính trị đã họp nhiều lần, nghe báo cáo, chỉ đạo về vụ Formosa. Chúng tôi sẽ giám sát chặt chẽ.
Formosa là bài học đắt giá
PV VNexpress: Sự cởi mở của ĐBQH với báo chí nhưng báo chí chúng tôi khó tiếp cận với một số ĐBQH có liên quan và khó tiếp cận với nguyên Bí thư Hà Tĩnh Võ Kim Cự, xin bà chia sẻ về điều này?
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân: Vấn đề Formosa thực ra bản thân chúng tôi cũng biết chi li, cặn kẽ, nhưng có thể nhiều đại biểu ở địa phương khác, không chỉ ở Hà Tĩnh thì không biết rõ. Do đó, đại biểu thông tin cho báo chí thì phải biết rõ mới nói chứ không phải Formosa đại biểu nào cũng biết.
Cụ thể, ông Võ Kim Cự mà tránh thì là quyền của ông Võ Kim Cự, hôm nay tôi mới biết. Tôi sẽ gặp gỡ ông Võ Kim Cự để nhắc nhở, là ĐBQH thì phải tiếp xúc, cung cấp thông tin cho báo chí.
Nhất là sự kiện xảy ra trong lúc mình làm lãnh đạo tỉnh nhà thì hơn ai hết mình phải chủ động cung cấp thông tin cho báo chí. Những thông tin cung cấp, kịp thời cho báo chí thì báo chí sẽ có nhìn nhận đầy đủ, đưa thông tin kịp thời còn hơn chúng ta cứ mập mờ, tránh né.
Trong sinh hoạt với ĐBQH, tôi cũng nói có những vấn đề trả lời báo chí có những vấn đề từ chối không hay. Do đó, trong sinh hoạt với ĐBQH chúng tôi sẽ đề nghị đại biểu cung cấp thông tin chính thức những thông tin trung thực, khách quan, còn cảm nhận thì tùy từng đại biểu.
PV Người lao động: Kỳ họp này Quốc hội có xem xét lại vấn đề cấp phép đầu tư tới 70 năm cho Formosa, sai quy định?
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân: Đối với việc Formosa được cấp phép đầu tư 70 năm, Quốc hội vẫn đang giám sát, không chỉ với doanh nghiệp này mà giám sát hẳn việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường trong phát triển kinh tế. Trong giám sát sẽ làm rõ trách nhiệm - đó là vấn đề quan trọng nhất cần quan tâm.
Giám sát tối cao về môi trường và hoạt động của các doanh nghiệp là một chủ đề mà khi đi tiếp xúc cử tri, đại biểu Quốc hội cũng phải thường xuyên trả lời. Phát triển kinh tế nhưng phải bền vững, đảm bảo môi trường sống. Hiến pháp đã nêu rõ, công dân được quyền sống trong một môi trường trong lành, ai làm ảnh hưởng đến môi trường trong lành cần thiết đó thì phải chịu trách nhiệm.
Formosa là một bài học đắt giá để chúng ta phải xem xét lại các dự án kinh tế, đầu tư từ nước ngoài vào Việt Nam trong tương lai.
Chính phủ đề nghị một luật sửa nhiều luật, trong hoạt động đầu tư kinh doanh, trong đó VCCI đề nghị sửa 37 luật?
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân: Đây chính là gợi ý của Quốc hội. Quốc hội đánh giá cao hoạt động của Chính phủ đối với môi trường đầu tư kinh doanh nên mới yêu cầu Chính phủ rà soát nhanh để sửa đồng loạt các quy định còn vướng mắc.
Dù vậy, đến giờ vẫn chưa có một hồ sơ nào chuẩn bị đầy đủ để trình ra Quốc hội. Khi nào Chính phủ có đầy đủ hồ sơ, sẽ đưa vào chương trình xây dựng luật pháp lệnh.
Việt Nam nhất quán quan điểm về chủ quyền, chưa bao giờ thay đổi và đó là vấn đề thiêng liêng
Truyền hình VTC: Vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo tại Quốc hội khoá XIV sẽ được đặt ra như thế nào tại Quốc hội khóa XIV?
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: Việt Nam nhất quán một quan điểm về chủ quyền, chưa bao giờ thay đổi, đó là vấn đề thiêng liêng với mỗi một người dân Việt Nam.
Người Việt Nam hơn bất cứ đâu đều yêu chuộng hoà bình. Vậy nên khi Biển Đông có nhiều tranh chấp “5 nước 6 bên”, phải có nhiều biện pháp đấu tranh hoà bình để đảm bảo chủ quyền lãnh thổ nhưng cũng đảm bảo môi trường hoà bình, ổn định cho người dân.
Việt Nam yêu cầu các nước không được sử dụng vũ lực, đe dọa sử dụng vũ lực trên biển.
Một số tổ chức, cá nhân lên tiếng hô hào thế này thế khác nhưng vấn đề là những tổ chức đó làm được gì cho đất nước? Chưa làm gì cả. Họ chỉ làm cho kích động, làm đất nước rối ren và Việt Nam không chấp nhận việc đó.
Việt Nam không phải là một bên trong vụ kiện của Philippines và Trung Quốc nhưng có liên quan đến Biển Đông của chúng ta nên chúng ta phải theo dõi. Ngay sau vụ kiện, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng hoan nghênh phán quyết cuối cùng của toà. Phán quyết dài tới 500-600 trang nên phải nghiên cứu kỹ xem có vấn đề gì ảnh hưởng đến lợi ích của Việt Nam thì sẽ phát biểu tiếp.
Việt Nam rất anh hùng khi 85 ngày đêm giàn khoan nước ngoài cắm ở vùng thềm lục địa của chúng ta nhưng với lực lượng ít, tàu nhỏ, chúng ta vẫn luôn lúc nào cũng có mặt, dù có bị vòi rồng phun, bị đâm vỡ, hỏng tàu thì về sửa rồi lại tiếp tục đấu tranh thực địa chứ nhất quyết không buông.
Để một phút những hình ảnh về công tác đấu tranh đó lên được CNN tốn rất nhiều công sức, tiền bạc, nhưng Việt Nam vẫn quyết tâm thực hiện, bằng mọi phương thức hoà bình, theo luật quy định để bảo vệ chủ quyền.
Sẽ giám sát hoạt động của các đại biểu Quốc hội chặt chẽ
PV Vietnamnet: Chủ tịch Quốc hội sẽ thay đổi cách điều hành thế nào để thực sự là các đại biểu sẽ tham gia thảo luận, tranh luận chứ không chỉ là đọc văn bản?
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân: Có hạn chế trong việc phát biểu là vì đại biểu nói ý trùng nhau nhưng sau đó đã khắc phục bằng cách yêu cầu chỉ nói quan điểm đồng ý hay không đồng ý với vấn đề đó. Còn quy định mỗi đại biểu chỉ được nói trong 5-7 phút là để đảm bảo việc tranh luận trực tiếp, không đọc văn bản. Nhiều bạn bè ở các nghị viện trên thế giới đã rất thích thú với kinh nghiệm tổ chức này.
Ngay đầu nhiệm kỳ khóa này đã phải bác bỏ tư cách đại biểu với 2 người trúng cử. Làm thế nào để không có những đại biểu đến mức phải tước bỏ tư cách đại biểu trong khoá XIV này?
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân: Đây là điều đáng tiếc nhưng may mắn là những sai phạm của 2 trường hợp này được phát hiện sớm, kịp thời, nếu không để những người này thực sự tham gia Quốc hội rồi mới xem xét quy trình bãi nhiệm thì còn đáng tiếc hơn.
Mỗi đại biểu phải tự rèn luyện tư cách, không có đạo đức thì không thể xứng đáng đứng trong hàng ngũ Quốc hội. Theo đó, chúng tôi sẽ giám sát hoạt động của các đại biểu chặt chẽ, thậm chí có đong đếm cụ thể mỗi đại biểu có bao nhiêu lần phát biểu, tham gia ý kiến ở tổ thảo luận, ở hội trường, đại biểu nào chưa từng lên tiếng.
Có không ít trường hợp đại biểu được cất nhắc lên vị trí cao hơn khi thể hiện được mình ở Quốc hội, trong chỉ nửa nhiệm kỳ.
Khi đã tuyên thệ trung thành với Tổ quốc, nghĩa là cũng phải chống tham nhũng
Với tư cách là nữ Chủ tịch Quốc hội đầu tiên, bà luôn được trông đợi sẽ xuất hiện với bộ áo dài như thế nào. Bà tự lo trang phục cho mình hay có người tư vấn riêng? Bà dành bao nhiêu thời gian chuẩn bị cho sự xuất hiện của mình?
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân: Thực ra tôi cũng may ở nhiều nơi lắm. Tất nhiên cũng có một số nhà thiết kế tôi thấy đẹp thì có chọn nhưng tôi không mất nhiều thời gian cho việc này. Sáng nay tôi không định mặc áo dài nhưng thấy chị Phóng mặc áo dài nên chỉ 5 phút sau tôi cũng có một bộ để mặc. Chị Phóng nhắc tôi là lần đầu tiên gặp gỡ báo chí đầu nhiệm kỳ, cần chỉn chu, chu đáo nên chúng tôi rất trân trọng chọn mặc áo dài.
PV Dân trí: Tổng Bí thư mong muốn các đại biểu kiên quyết đấu tranh chống mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, tham nhũng, lãng phí và các hành vi tiêu cực khác. Cá nhân bà với cương vị Chủ tịch Quốc hội sẽ làm gì để các đại biểu Quốc hội có thể thực hiện hiệu quả cuộc đấu tranh nói trên?
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân: Khi tuyên thệ, tôi không có nói về việc chống tham nhũng, quan liêu, tiêu cực nhưng tôi đã tuyên thệ trung thành với Tổ quốc nghĩa là cũng phải chống tham nhũng, quan liêu, tiêu cực.
Muốn làm được thế thì phải xây dựng hệ thống pháp luật tốt để quy định chặt chẽ, để không có kẽ hở cho ai có thể tham nhũng, tiêu cực được nữa.
Còn quan liêu là một biểu hiện trong phạm trù đạo đức công vụ. Vậy thì cần thực hiện giám sát chặt chẽ sau khi ban hành luật để đảm bảo luật được thực hiện đúng, nghiêm minh. Dẫn chứng từ ví dụ dự án sân bay quốc tế Long Thành, Quốc hội phải tính hết các vấn đề như thu hồi đất, tác động tới đời sống của nhân dân… để chống mọi sự lợi dụng trong quá trình triển khai dự án.
An Ngọc
Theo Trí thức trẻ

Vietnam Airlines gây bão mạng xã hội vì hoãn chuyến bay để cứu người Hàn Quốc

Vietnam Airlines gây bão mạng xã hội vì hoãn chuyến bay để cứu người Hàn Quốc

Vietnam Airlines hoãn chuyến bay 80 phút, lắp ráp cáng trên máy bay để chuyển một bệnh nhân người Hàn đang bị thương nặng tại Myanmar về Hàn Quốc phẫu thuật trong khi các hãng máy bay khác, thậm chí là hãng của Hàn Quốc từ chối.

Thông tin trên được tờ Nhật báo Chosun đăng tải và được lan truyền chóng mặt trên các mạng xã hội.

Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines đã cất cánh chậm 80 phút để giúp đỡ một bệnh nhân người Hàn
Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines đã cất cánh chậm 80 phút để giúp đỡ một bệnh nhân người Hàn
Theo Nhật báo Chosun, ông Kim, 54 tuổi, người Hàn Quốc là giám sát thi công của khách sạn Myanmar Amara do tập đoàn Posco xây dựng. Ngày 25/6, trong lúc chờ tín hiệu để băng qua đường, ông Kim đã gặp tai nạn.
Tình trạng của ông Kim khá nghiêm trọng, phần đầu bị tổn thương, chân phải cũng bị thương nặng. Tuy nhiên, do điều kiện y tế của Myanmar còn nhiều hạn chế nên ông không được phẫu thuật.
Vợ ông Kim bay đến Myanmar và yêu cầu các hãng không đưa chồng về nước nhưng đều bị từ chối với lý do máy bay nhỏ, không thế lắp cáng cho bệnh nhân. Vợ ông đã cố gắng nài nỉ để chồng được lên máy bay cho dù vợ chồng bà phải ở khoang hành lý. Tuy nhiên, các hãng vẫn kiên quyết từ chối bởi lý do an toàn.
Trong lúc cấp bách nhất, hãng hàng không Vietnam Airlines đã đồng ý hỗ trợ. Theo đó, Vietnam Airlines sẽ chở ông Kim trên chuyến bay từ Yangon – Hà Nội – Inchoen vào tối 29/6.
Tưởng chừng mọi chuyện đã tốt đẹp nhưng không ngờ chuyến bay Hà Nội – Yangon đã kín chỗ nên Vietnam Airlines không thể lắp ráp cáng sẵn từ Hà Nội.
Được biệt, thời gian lắp ráp cáng khá lâu, khoảng 2h đồng hồ. Do đó, nếu không được lắp sẵn tại Hà Nội mà lắp đặt tại Myanmar thì chuyến bay từ Yangon đi Hà Nội sẽ bị hoãn khá lâu. Trong trường hợp này, hãng có thể vin vào đó để từ chối chuyên chở ông Kim, Thế nhưng, Vietnam Airlines đã không làm thế, Nhật báo Chosun cho biết.
Cụ thể, Vietnam Airlines đã cử kỹ thuật viên bay theo từ Hà Nội đến Yangon và lắp cáng bằng cách tháo bỏ 6 chiếc ghế trên máy bay.

Thời gian lắp ráp cáng là 2h. Chiếc cáng cũng chiếm mất 6 vị trí ghế ngồi.
Thời gian lắp ráp cáng là 2h. Chiếc cáng cũng chiếm mất 6 vị trí ghế ngồi.
Cuối cùng, chuyến bay bị trễ 80 phút. Hành khách trên máy bay đã rất giận dữ nhưng các tiếp viên hàng không đã đến giải thích và thuyết phục từng người một.
“Nhờ các tiếp viên hàng không liên tục nắm lấy tay tôi, chăm sóc và hỏi han, chúng tôi đã về nước an toàn. Tôi rất biết ơn!” – vợ ông Kim cho biết.
Hiện tại, ông Kim đã được phẫu thuật, ca mổ rất thành công. Ông đang được phục hồi tại bệnh viện Sinchon Severanve.

Nhờ sự quyết tâm của Vietnam Airlines khi đặt mạng sống của một người lên trên những thiệt hại khác, ông Kim đã được về nhà
Nhờ sự quyết tâm của Vietnam Airlines khi đặt mạng sống của một người lên trên những thiệt hại khác, ông Kim đã được về nhà
Tờ Nhật báo Chosun cho hay, nhờ sự quyết tâm của một hãng hàng không, biết đặt mạng sống của một người lên trên các thiệt hại khác, ông Kim đã được trở về bên trong vòng tay của người thân.
Đức Minh (Tổng hợp)
Theo Trí thức trẻ

Từ nhân viên dọn nhà vệ sinh đến người mẫu thể hình nóng bỏng: Cô gái này khiến ai cũng phải ngưỡng mộ!

Từ nhân viên dọn nhà vệ sinh đến người mẫu thể hình nóng bỏng: Cô gái này khiến ai cũng phải ngưỡng mộ!

Cứ mỗi lần có ai đó chia sẻ lại quá trình "lột xác" từ vịt bầu trở thành thiên nga, lại có không ít người tỏ thái độ tiêu cực, "Chẳng qua là vì người ta giàu, người ta có nhiều thời gian để tập, người ta không phải làm việc vất vả như tôi...".

Vậy nhưng, bạn biết không, trong cuộc đời, không phải lúc nào bạn cũng là bạn theo cái cách mà mọi người nhìn bạn. Có đôi khi, những gì bạn thấy không phải là những gì bạn có. Đó chính xác là những gì để nói về Katrina Freds, cô gái 27 tuổi tới từ Indiana, Mỹ.
Như bao người, Katrina cũng chỉ là một người bình thường tới không thể bình thường hơn. Do hoàn cảnh gia đình không cho phép, Katrina đã nghỉ học sau khi học xong cấp 3. Để phụ giúp gia đình, Katrina buộc phải làm hai công việc cùng lúc. Đồng thời với việc làm thu ngân siêu thị, cô còn là nhân viên dọn vệ sinh của một trường trung học, làm việc từ 4 giờ chiều đến sáng ngày hôm sau.
Lượng công việc một ngày quá lớn, nhất là việc dọn vệ sinh tới sáng khiến cơ thể cô suy nhược nghiêm trọng chỉ sau 1 năm. Vậy là vào 3 năm trước, Katrina đã bắt đầu tiếp xúc với việc tập gym. Có sức khỏe là có tất cả, cô hy vọng mình có thể trở nên khỏe mạnh hơn, nhưng vì không có tiền nên cô cũng chỉ có thể đến những phòng tập nhỏ và tồi tàn.
Không lâu sau đó, Katrina đã phát hiện cơ thể mình có biến chuyển tốt lên một cách rõ rệt. Không chỉ sức khỏe tốt hơn, mỗi lần được mặc quần áo tập tới phòng tập, Katrina còn nhận ra hóa ra bản thân cô cũng có thể đẹp như thế. Cô trở nên tự tin hơn, và dần dần khi đã yêu luôn việc tập thể hình này, cô quyết định nghỉ công việc đang làm buổi sáng, và gắn bó lâu dài với phòng tập.
Rõ ràng, so sánh về điều kiện kinh tế, cô kém hơn rất nhiều người; so sánh về thời gian tập gym, mỗi một giây một phút tập luyện cũng do cô cố gắng chắt chiu mà có... Và ông trời không phụ lòng người, 2 năm sau, trong cuộc thi thể hình nghiệp dư Arnold Amateur năm 2015, cơ thể rắn chắc của Katrina đã khiến ban giám khảo chú ý. Cuộc thi Miss IFBB Bikini tổ chức ngay sau đó, Katrina đã giành vị trí Á quân, trở thành một ngôi sao mới trong giới thể hình.
"Tôi biết mọi người sẽ cảm thấy kinh ngạc, nhưng dọn toilet chính là công việc của tôi. Công việc này giúp tôi có thêm thời gian để ở bên gia đình, rèn luyện cơ thể tôi, hơn nữa, tiền lương cũng giúp tôi trang trải cuộc sống. Tôi rất cảm ơn công việc của tôi vì nó đã cho tôi tất cả!"
Rõ ràng thành công chỉ đến với những ai biết kiên trì. Trang web về thể hình lớn nhất của Mỹ là Bodybuilding cũng đã tìm tới Katrina và mời cô làm người mẫu quảng bá hình ảnh cho web 2016. Đồng thời, Katrina còn trở thành người mẫu Bikini IFBB chuyên nghiệp. Cô biết mình không có bằng cấp gì, nhưng với việc học tập nội dung về dinh dưỡng học, cô sẽ cố gắng hết sức để tiếp thu tất cả những tri thức có ích.
Lần đầu tiên bước vào phòng tập do một nhà tài trợ cung cấp, Katrina cảm giác như mình vừa bước vào thiên đường: Những dụng cụ tập tiên tiến nhất, những thiết bị toàn diện nhất, không gian lớn nhất...
Katrina của hiện tại không chỉ khiến mọi người phải trầm trồ vì cơ thể nóng bỏng với những đường cong gợi cảm mà còn bởi sự nghiệp thành công và sự tự tin hơn người! Cô hy vọng mình có thể trở thành hình mẫu cho những ai đang muốn theo đuổi ước mơ của mình. "Nỗi sợ hãi trước sự thất bại còn giết chết nhiều mơ ước hơn cả sự thất bại. Ở ngoài kia có biết bao người có hoài bão, nhưng không phải ai trong số họ cũng dũng cảm tiến gần hơn với giấc mộng của mình, bởi họ luôn nghĩ rằng mình không thể." Katrina nói, "Bạn phải có sự kiên định. Bạn phải tin vào chính mình và trân trọng mọi thứ trong cuộc sống, luôn cố gắng hết sức. Bởi giấc mơ chỉ trở thành hiện thực khi bạn thực sự đặt tâm trí mình vào nó và thực sự làm việc chăm chỉ."
Trí Thức Trẻ/ Cafebiz

Hàng chục tỉ đô đang ‘nằm chơi’

Hàng chục tỉ đô đang ‘nằm chơi’
Cần có chính sách hợp lý để huy động hiệu quả nguồn vàng nhàn rỗi. Trong ảnh: Người dân đang mua bán vàng. Ảnh: HTD

Nếu 500 tấn vàng được huy động, dự trữ ngoại hối quốc gia sẽ có thêm vài chục tỉ đôla.

Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam (VGTA) vừa kiến nghị Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nhiều giải pháp nhằm huy động khoảng 500 tấn vàng nhàn rỗi trong dân. Trong đó giải pháp được xem là quan trọng nhất là lập sở giao dịch vàng quốc gia (SGDVQG).
Pháp Luật TP.HCM đã có cuộc trao đổi với ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Vàng Việt Nam (VGB) - người từng có kinh nghiệm tổ chức sàn vàng đúng chuẩn của sàn hàng hóa nước ngoài.
Thiệt hại hàng tỉ đôla
. Phóng viên: Theo ông, việc thành lập SGDVQG để khai thác nguồn lực vàng có thực sự cần thiết?
+ Ông Trần Thanh Hải: Nghị định số 24/2012 của Chính phủ từng lưu ý NHNN nghiên cứu các giải pháp huy động nguồn lực vàng phục vụ phát triển kinh tế-xã hội. Đến nay, bốn năm đã trôi qua nhưng chúng ta vẫn chưa làm được điều này. Trong khoảng thời gian đó, giá vàng thế giới đã giảm khoảng 11 triệu đồng/lượng. Nếu nhân số tiền này với hàng trăm tấn vàng đang cất trong tủ, trong két sắt của dân thì tổng tài sản mà chúng ta thiệt hại lên đến hàng tỉ đôla. Đây là điều rất đáng tiếc.
. Vậy làm sao để khơi thông được nguồn vốn to lớn đang cất giữ trong két sắt này nhằm phục vụ cho nền kinh tế, thưa ông?
+ Bấy lâu nay, các cá nhân, tổ chức khi gửi vàng tại các ngân hàng đều phải trả phí để thuê một két sắt và tự quản lý tài sản. Chính điều này làm người dân chùn bước khi gửi vàng. Nhưng nếu thành lập SGDVQG thì vàng vật chất trong dân có thể sẽ “chạy thẳng” vào NHNN. Điều này có nghĩa là sàn vàng đảm nhiệm hai chức năng: Thị trường sơ cấp và thị trường thứ cấp.
Theo đó, với thị trường sơ cấp: Các ngân hàng thương mại thông qua khách hàng và các dịch vụ để thu hút vàng trong dân nhưng không thu phí và phát cho họ chứng chỉ vàng tương ứng với tuổi vàng mà bà con gửi. Với thị trường thứ cấp: Tổ chức, cá nhân giữ chứng chỉ vàng và khi có nhu cầu thì có thể bán chứng chỉ vàng trên SGDVQG.
Với cách làm này vừa đảm bảo chống được tình trạng vàng hóa vừa chống được đầu cơ vàng, vì các đối tượng kinh doanh trên sàn thứ cấp được giới hạn.
Sàn vàng tập trung - sàn vàng thứ cấp có thể do NHNN ủy nhiệm cho một số ngân hàng thương mại có kinh nghiệm hoặc tổ chức kinh doanh vàng uy tín đứng ra điều hành.
Có thể hạn chế tình trạng đầu cơ
. Như vậy, với việc lập SGDVQG, ngân hàng không huy động hay cho vay vàng theo cách như trước đây?
+ Đúng vậy. Trên thị trường sơ cấp chỉ có một chiều là vàng chạy vào NHNN và trên thị trường thứ cấp chỉ có một chiều là kinh doanh vàng giấy (chứng chỉ vàng) chứ không có vàng vật chất. Chứng chỉ vàng dễ dàng chuyển hóa thành tiền khi cần. Mặt khác, thông qua hình thức này người có vàng cũng an toàn hơn là cất giữ tại nhà.
Như vậy, SGDVQG hoạt động tốt về lâu dài sẽ giảm thiểu tình trạng vàng hóa, góp phần ổn định tỉ giá. Trong khi đó, NHNN huy động được một nguồn lực hùng hậu phục vụ phát triển đất nước. Quan trọng hơn, với nguồn lực vàng này nếu đem làm tài sản đảm bảo, Chính phủ có thể huy động trái phiếu trên thị trường quốc tế với lãi suất thấp hơn.
Điều này giống như một anh vay có bảo đảm với anh vay không có bảo đảm, chắc chắn lãi suất sẽ khác nhau (vay có bảo đảm chịu lãi suất thấp hơn - PV). Đây cũng là xu hướng của các nước phát triển.
. Nhưng một số ý kiến lo ngại sẽ xảy ra tình trạng đầu cơ, làm giá trên sàn vàng?
+ SGDVQG đương nhiên là hoạt động theo cơ chế thị trường và các hành vi kinh doanh cũng phải tuân theo cơ chế thị trường. Còn việc kiểm soát hiện tượng đầu cơ, lũng đoạn giá trên sàn vàng không quá khó. Tùy theo từng đối tượng mà NHNN sẽ có biện pháp khống chế về tỉ lệ kinh doanh trên chứng chỉ vàng.
Dựa trên định mức đó cơ quan quản lý đủ sức kiểm soát được tổng trạng thái mua khống, bán khống trong một ngày trên thị trường thứ cấp.
. Xin cám ơn ông.
“Kéo” 500 tấn vàng ra khỏi két
Theo ông Nguyễn Thành Long, Chủ tịch VGTA, vàng trong dân còn rất lớn, ước tính khoảng 500 tấn (với giá vàng hiện nay, tương đương khoảng 20 tỉ USD - PV). Trong khi đó nhu cầu vốn cho phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam là rất lớn, do vậy việc nghiên cứu giải pháp huy động có hiệu quả nguồn lực vàng trong dân cho phát triển đất nước là rất cấp bách.
Ông Long cũng cho rằng việc lập SGDVQG sẽ góp phần giảm bớt nhu cầu giao dịch vàng vật chất, giảm đáng kể lượng ngoại tệ để nhập khẩu vàng; loại bỏ những loại hình giao dịch vàng bất hợp pháp (sàn vàng chui); giảm thiểu tình trạng xuất, nhập lậu vàng qua biên giới; tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước thông qua việc thu thuế của các tổ chức, cá nhân giao dịch vàng; cơ quan chức năng có thể giám sát, quản lý được lượng giao dịch vàng để điều hành chính sách tiền tệ trong từng thời kỳ.
Điều hành hiệu quả để các bên cùng có lợi
Chuyên gia tài chính Dương Anh Vũ cho rằng để thay đổi thói quen nắm giữ vàng của người dân, NHNN cần phát hành chứng chỉ vàng. Như vậy, người dân có thể cất giữ, cầm cố tại ngân hàng hoặc mua bán trên sàn vàng khi cần tiền. Bên cạnh đó, SGDVQG ra đời sẽ giảm thiểu đối tượng đầu cơ, vì giá vàng lúc đó liên thông với thế giới. Giả sử có đầu cơ thì cũng phải hoạt động theo quy luật thị trường.
“Nhưng điều quan trọng là sau khi huy động được số vàng vật chất trong dân thì Nhà nước phải quản lý, điều hành ra sao cho hiệu quả để có lợi cho các bên và ai sẽ là người chịu trách nhiệm khi có những biến động về tỉ giá, giá vàng” - ông Vũ nhấn mạnh.
Giải pháp tốt sẽ được thực hiện
Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối NHNN Nguyễn Ngọc Cảnh cho biết NHNN đã nhận được đề xuất của VGTA. Quan điểm của NHNN là giải pháp nào tốt nhất cho nền kinh tế thì sẽ được thực hiện. Riêng đề xuất phải có cơ chế hợp lý để huy động 500 tấn vàng trong dân, ông Cảnh cho rằng nền kinh tế đang tự điều tiết để người dân dịch chuyển vàng sang các lĩnh vực đầu tư, kinh doanh khác. Mấy năm trở lại đây, thị trường vàng đã ổn định nhờ NHNN áp dụng nhiều chính sách nhằm làm giảm bớt tính hấp dẫn của vàng, giảm tình trạng vàng hóa.
Theo Thùy Linh
Pháp luật Tp Hồ Chí Minh

Bắt “ông trùm” ma túy, thu giữ nhiều súng đạn


Chủ Nhật, 24/07/2016, 03:01:26
 Font Size:     |        Print
Ngày 23-7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Lạng Sơn) cho biết, vừa phối hợp các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ Đoàn Tuấn Dương (32 tuổi, trú tại TP Lạng Sơn) để điều tra về hành vi mua bán trái phép ma túy và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
Dương được xác định là “ông trùm” trong đường dây mua bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia. Dương khai nhận đã chỉ đạo đồng bọn trong đường dây buôn bán trót lọt hơn 100 bánh hê-rô-in, 80 kg ma túy tổng hợp và nhiều khẩu súng các loại. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Dương, cơ quan điều tra thu giữ hai khẩu súng, 66 viên đạn, nhiều đao, kiếm, BKS ô-tô giả và 120 viên ma túy tổng hợp.
Giả công an, cưỡng đoạt tài sản
Ngày 23-7, Công an huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) cho biết, vừa bắt giữ Huỳnh Hoàng Vũ, SN 1986, trú tại TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) về hành vi giả danh công an, cưỡng đoạt tài sản. Trước đó, Vũ đến nhà bà Huỳnh Thị Gái, SN 1969, ở xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng để chơi trò bắn cá nhưng bị bà Gái từ chối phục vụ. Vũ đe dọa, tự xưng là công an, đòi lấy hai triệu đồng. Bà Gái đồng ý và đưa cho Vũ hai triệu đồng. Sau đó, bà Gái nghi ngờ nên đã trình báo Công an.
Triệt phá băng nhóm chuyên cướp tài sản
Ngày 23-7, Công an huyện Trảng Bàng (Tây Ninh) cho biết, vừa phá chuyên án “Cướp tài sản”, bắt 11 đối tượng, thu giữ tám ĐTDĐ, ba mô-tô, một roi điện, một dùi cui, một dao Thái-lan và gần chín triệu đồng. Qua điều tra, các đối tượng khai nhận đã thực hiện 12 vụ cướp mô-tô trên địa bàn huyện Trảng Bàng và huyện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh). Thủ đoạn của chúng là dùng mô-tô chở nhau đi trên các tuyến đường vắng vào khoảng thời gian từ 20 giờ đến 3 giờ sáng hôm sau. Khi phát hiện các bị hại (đa số là phụ nữ), chúng điều khiển mô-tô áp sát, dùng roi điện, dao, nón bảo hiểm tấn công rồi cướp.
Phát hiện hơn một tấn thịt dê không rõ nguồn gốc
Ngày 23-7, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an TP Cần Thơ phối hợp các lực lượng chức năng phát hiện hơn một tấn thịt dê chưa qua kiểm dịch, không rõ nguồn gốc, bốc mùi hôi tại cơ sở giết mổ thuộc phường Trường Lạc (quận Ô Môn, TP Cần Thơ), do ông Trần Viết Hạnh làm chủ.
Kiểm tra cơ sở giết mổ, cơ quan chức năng phát hiện nhiều vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm: Không có giấy phép, không đăng ký thực hiện kiểm soát giết mổ với cơ quan thú y. Lực lượng chức năng tiêu hủy tại chỗ hơn 100 kg thịt dê biến đổi mầu, bốc mùi hôi. Với hơn 900 kg thịt dê còn lại, chủ cơ sở phải kiểm dịch với cơ quan thú y.
Vận chuyển 77,5 kg thuốc nổ
Ngày 23-7, Đồn Biên phòng Cù Bai (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) cho biết, vừa bắt giữ Hoàng Văn Bình (SN 1996, ở bản Mới, xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) cùng Hoàng Văn Hiếu đang vận chuyển thuốc nổ. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ hai túi xách chứa 77,5 kg thuốc nổ, hai xe máy BKS 73H1-22286 và 81U1-00258, một dao nhọn, một bình xịt hơi cay...
Hai đối tượng khai nhận, số thuốc nổ nêu trên được mua từ Hồ Văn Song (bản Cù Bai, xã Hướng Lập), với giá 10 triệu đồng. Đồn Biên phòng Cù Bai bắt giữ đối tượng Song, triệu tập đối tượng Hồ Văn Bao (SN 1992, ở bản Chà Lỳ), người được Song thuê gùi thuốc nổ về bán cho các đối tượng nêu trên.
Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bí thư Hậu Giang: Chưa nói được vụ ông Trịnh Xuân Thanh

TP - Ngày 20/7, phóng viên Tiền Phong đã trao đổi qua điện thoại với ông Huỳnh Minh Chắc - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nhiệm kỳ 2010-2015 và ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang xung quanh việc xin ông Trịnh Xuân Thanh về làm Phó chủ tịch UBND tỉnh.
Ông Huỳnh Minh Chắc chúc mừng ông Trịnh Xuân Thanh được HĐND bầu làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang vào tháng 5/2015. Ảnh: Báo Hậu Giang. Ông Huỳnh Minh Chắc chúc mừng ông Trịnh Xuân Thanh được HĐND bầu làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang vào tháng 5/2015. Ảnh: Báo Hậu Giang.
Ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang trả lời Tiền Phong như sau:
Thưa ông, vừa qua Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có chỉ đạo, yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang kiểm điểm trách nhiệm liên quan đến vụ ông Trịnh Xuân Thanh, ông có thể cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang đã triển khai việc kiểm điểm đến đâu?
Chưa. Chưa. Chưa tiến hành họp, bởi vì bữa nay Ủy ban Kiểm tra Trung ương mới vô làm việc, để chuẩn bị cho tuần tới.
Cụ thể lúc nào sẽ họp kiểm điểm, thưa ông?
Chưa biết được, phải do Ủy ban Kiểm tra Trung ương xếp lịch và thông báo sau.
Theo ông, có những vấn đề nổi cộm nào Ban Thường vụ Tỉnh ủy cần phải kiểm điểm?
Thôi. Những nội dung đó hiện nay chưa nói được. Ủy ban Kiểm tra Trung ương chưa làm xong. Khi nào có sẽ thông tin sau.
Ông Trịnh Xuân Thanh, về nguyên tắc, hiện vẫn là người của tỉnh Hậu Giang, ông có thể cho biết hiện ông Thanh đang làm gì?
Thôi, chuyện đó thuộc trách nhiệm quản lý cán bộ, người ta đang trong thời gian xem xét. Nó (ông Trịnh Xuân Thanh-PV) vẫn còn là của Hậu Giang thôi, không vấn đề gì. Còn khi kiểm điểm thế nào thì sẽ có thông tin cho các bạn.
Tôi về rồi, không có trả lời
Ông Huỳnh Minh Chắc nói với Tiền Phong: “Tôi chưa nắm được nội dung Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm việc với Ban thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang”.
Chỉ đạo của Tổng Bí thư thì Ủy ban Kiểm tra Trung ương chỉ làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy hiện tại, chưa làm việc gì với tôi cho nên tôi chưa nắm được nội dung. Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng chưa mời tôi làm việc cho nên tôi không biết.
Theo ông, trong quy trình (tiếp nhận ông Trịnh Xuân Thanh) có vấn đề gì sai để phải kiểm điểm?
Có gì anh cứ hỏi Ủy ban Kiểm tra Trung ương, họ chấp hành ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư, họ làm việc, kết luận thế nào đâu có nói gì tới tôi đâu mà tôi biết, mà nói. Có gì ông gặp ông Khương- Trưởng đoàn kiểm tra (?), tôi nghe nói vậy. Tôi nói có khi trái với cái ổng nói. Tôi đâu có biết ổng làm cái gì đâu mà…
Trước đây, khi ký văn bản xin ông Trịnh Xuân Thanh về tỉnh,
ông đã biết gì về ông Trịnh Xuân Thanh?

Thôi! Các anh thông cảm đi, các anh cứ hỏi Ủy ban Kiểm tra vì Tổng Bí thư chỉ đạo nội dung cụ thể cho mấy ổng đó làm cái gì tôi không có biết. Thành ra tôi nói tôi đúng, các ổng nói không đúng thì khó lắm. Có gì cứ liên hệ chỗ Ủy ban Kiểm tra Trung ương, các ổng làm lâu rồi, chắc có nội dung hết rồi. Giờ tôi trả lời có khi phiền hà. Có khi nhận thức của mình đúng, nhưng mà cơ quan chuyên môn người ta nói không đúng thì chỏi với nhau tùm lum.
Nhưng ông có thể chia sẻ quan điểm cá nhân mình?
Thôi, thôi! Tôi không trả lời đâu vì đã có chỉ đạo của Tổng Bí thư, Ủy ban Kiểm tra sẽ trả lời với mấy anh, tôi về rồi, không có trả lời.
Cảm ơn ông.
Trả lời một tờ báo gần đây, ông Huỳnh Minh Chắc, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang khẳng định, ông và Thường trực Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015 không có sai sót trong việc xin và tiếp nhận ông Trịnh Xuân Thanh từ Trung ương về địa phương này để làm Phó chủ tịch UBND tỉnh. “Mình xin mà Trung ương không cho thì đó là quyền của cấp trên. Bộ Công Thương cũng đâu có quyền điều chuyển anh Thanh nếu Ban Tổ chức Trung ương không đồng ý. Chúng tôi không làm gì sai…”- ông Chắc nói.

Truyền thông Trung Quốc chỉ trích chiến dịch tẩy chay Mỹ sau phán quyết 'đường lưỡi bò'

Truyền thông Trung Quốc cho rằng các cuộc biểu tình chống Mỹ ở nhiều cửa hàng KFC trên khắp nước này là hành vi hiếu chiến, "gây tổn hại đến quốc gia".

Người biểu tình Trung Quốc cầm biểu ngữ như Hãy biến khỏi Trung Quốc, KFC và McDonalds. Ảnh: Weibo
Người biểu tình Trung Quốc cầm biểu ngữ "Hãy biến khỏi Trung Quốc, KFC và McDonalds". Ảnh: Weibo
Những ngày gần đây, nhiều nhóm nhỏ người biểu tình tụ tập bên ngoài các cửa hàng gà rán KFC, bắt đầu từ tỉnh Hà Bắc sau đó lan rộng đến các địa phương khác, trong đó có Hồ Nam và Chiết Giang. Theo BBC, họ hô các khẩu hiệu phản đối Mỹ và giăng các biểu ngữ như "Hãy biến khỏi Trung Quốc, KFC và McDonalds".
Một số khách hàng bị chặn ngay cửa vào nhà hàng và cảnh cáo rằng "ăn KFC là phản quốc". 
Các video trên mạng xã hội Weibo cho thấy cảnh sát cũng có mặt tại hiện trường và can thiệp vào nhóm biểu tình. KFC có hơn 4.000 chi nhánh ở Trung Quốc và thường được xem là một biểu tượng của ảnh hưởng Mỹ tại nước này.
Chiến dịch tẩy chay Mỹ nổi lên sau khi Tòa Trọng tài ở The Hague, Hà Lan, hôm 12/7 ra phán quyết bác bỏ yêu sách "đường lưỡi bò" mà Trung Quốc đơn phương vạch ra trên Biển Đông để áp đặt chủ quyền. Philippines, đồng minh thân cận của Mỹ, là bên khởi kiện Trung Quốc lên tòa.
truyen-thong-trung-quoc-chi-trich-chien-dich-ty-chay-my-sau-phan-quyet-duong-luoi-bo-1
Cảnh sát can thiệp vào một cuộc biểu tình trước cửa hàng KFC. Ảnh: Weibo
Các tờ báo nhà nước Trung Quốc cho hay chính quyền đang kêu gọi người dân "yêu nước một cách có lý trí".
"Đây không phải là cách đúng đắn để bày tỏ lòng yêu nước", hãng thông tấn Xinhua viết.
"Thay vì yêu nước, họ thể hiện sự hiếu chiến gây tổn hại đến tinh thần cống hiến cho đất nước", tờ China Daily cũng đưa ra ý kiến. "Những người tổ chức các hoạt động này mà không thông qua các thủ tục cần thiết và quấy rối trái phép những người khác nhân danh lòng yêu nước cần phải chịu trách nhiệm theo pháp luật".
Trước đó, nhiều người Trung Quốc đã chia sẻ các hình ảnh đập vỡ điện thoại iPhone hoặc quàng khăn có khẩu hiệu yêu nước để phản đối phán quyết của Tòa Trọng tài. 
Shanghaiist đưa tin tại thành phố Đại Liên, một người đàn ông đi giày Nike bị tấn công trên tàu điện ngầm vì cáo buộc mang giày của nhãn hiệu Mỹ là ủng hộ Mỹ.
Philippines cũng đối mặt với cơn thịnh nộ của người Trung Quốc khi họ kêu gọi tẩy chay xoài và các mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng khác từ quốc đảo.
Anh Ngọc

Nên xem xét kháng nghị nếu bị cáo không kêu oan

LĐO Luật sư Nguyễn Kiều Hưng
Hai bị cáo Tuần và Tân tại phiên tòa. Ảnh Trường Sơn
Dư luận đang xôn xao vụ hai thanh niên “giật” ổ bánh mì bị tòa án tuyên phạt hình phạt tù. Theo đó, Nguyễn Hoàng Tuấn bị tuyên phạt 10 tháng tù và Ôn Thành Tân bị phạt 8 tháng 20 ngày tù về tội Cướp giật tài sản. Vụ án có dấu hiệu oan sai, vì không truy cứu đúng người, đúng tội


Theo bản cáo trạng của VKSND Thủ Đức, thời điểm xảy ra hành vi phạm tội Tuấn và Tân đều đói bụng, không có tiền nên bàn cách vờ mua đồ ăn rồi bỏ chạy. Đến tiệm tạp hóa trên đường Tô Vĩnh Diện (quận Thủ Đức). Tuấn hỏi mua một bịch chuối sấy, ổ bánh mì ngọt và 3 bịch me, tổng giá trị là 45.000 đồng. Khi chủ quán bỏ tất cả vào túi nylon thì cậu ta giật phăng, tăng ga bỏ chạy. Như vậy với cách lập luận này VKSND cũng như Tòa án đã xác định các em thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của chủ quán và sử dụng thủ đoạn tẩu thoát một cách nhanh chóng để đạt được mục đích chiếm đoạt. Đây là dấu hiệu của Tội Cướp giật tài sản theo quy định của điều 136 Bộ luật hình sự 1999 (sửa đổi bổ sung vào năm 2009) nhưng lại không phản ánh chính xác sự thật khách quan của vụ án.
Nhận thấy, việc Tuấn và Tân công khai chiếm đoạt được tài sản trị giá 45.000 đồng của chủ tiệm tạp hóa xuất phát từ việc bà chủ tiệm tạp hóa không thể có đủ điều kiện hoặc nếu có thì cũng không thể ngăn cản được hành vi của Tuấn và Tân trên thực tế. Điều này thể hiện qua lời khai của người bị hại, theo đó tại thời điểm đưa bánh mì cho Tuấn và Tân thì người bán hàng đã quay sang bán tiếp cho người khác và có sự lơ là, mất cảnh giác. Nguyên nhân của việc đó là do người bị hại tin tưởng vào việc thanh toán của Tuấn và Tân. Lợi dụng vào sự sơ hở đó, Tuấn và Tân đã nhận thấy bà chủ cửa hàng tạp hóa không thể và cũng không có đủ điều kiện để đuổi theo nếu như cả hai cầm túi bánh mì và bỏ chạy. Do đó, hành vi này có dấu hiệu của một tội khác, mà theo tôi đó là tội Công nhiên chiếm đoạt tài sản quy định tại điều 137 Bộ luật Hình sự.
 
 Các bị cáo nghe tuyên án. Ảnh Trường Sơn
Ngoài ra ý thức phạm tội của Tuấn và Tân nảy sinh rất bộc phát, không có sự bàn bạc, chuẩn bị, phân công kỹ lưỡng. Đơn giản chỉ là vi đói bụng, nhưng hết tiền nên có ý định giả vờ mua hàng, rồi lợi dụng sơ hở mà chiếm đoạt. Hành vi này cũng không có dấu hiệu đặc trưng của hành vi “cướp giật”, như phải dùng phương tiện nguy hiểm, thực hiện một cách công khai, trắng trợn và tạo bạo, xem thường tính mạng và sức khỏe của người khác. Bạn luận tội quy kết đây là dang tội phạm có chủ mưu, cầm đầu là cũng không chính xác.
Ở góc độ xã hội, Tuấn và Tân thực hiện hành vi khi ở tuổi vị thành niên, nhận thức xã hội và pháp luật chưa đầy đủ, điều kiện, hoàn cảnh, phương tiện và hình thức thực hiện và hậu quả của hành vi của Tuấn và Tân trong vụ án này chưa đến mức gây nguy hiểm cho xã hội, không đáng để cách ly các cháu ra khỏi xã hội. Hình phạt mà tòa sơ thẩm áp dụng như vậy là quá nghiêm khắc, không đạt được mục đích hình phạt.
Như đã phân tích, hành vi phạm tội, nếu có thì Tuấn và Tân chỉ phạm vào tội Công nhiên chiếm đoạt tài sản. Cơ sở để truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại khoản 1, điều 137, Bộ luật Hình sự là tài sản phải “có giá trị từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm.”
Xét trên tất cả các yếu tố cấu thành tội phạm của tội công nhiên chiếm đoạt tài sản: Giá trị tài sản không đủ, không gây hậu quả nghiêm trọng, chưa bị xử phạt hành chính và chưa bị kết án về hành vi này. Không đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Tuấn và Tân về hành vi phạm tội mà hai cháu đã thực hiện.
Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần chủ động có ý kiến xem xét theo hướng kháng nghị bản án sơ thẩm, nếu hai cháu không có đơn kêu oan để trả lại công bằng cho các cháu.

Luật sư Nguyễn Kiều Hưng, Điều hành Hãng Luật Giải phóng

Liên quân ra tối hậu thư 48 giờ để IS buông súng, "nộp thành"

Lực lượng ở Syria do Mỹ hậu thuẫn đang chiến đấu với IS ở thị trấn Manbij cho hay IS có 48 giờ đồng hồ để kéo quân khỏi khu vực này.
 >> Máy bay Nga dội bom phá hủy 2 trung tâm chỉ huy của IS ở Palmyra
 >> Syria cáo buộc không kích ở Aleppo làm 120 dân thường thiệt mạng

“Đây là cơ hội còn lại cuối cùng để các phiến quân Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) rời khỏi thị trấn” - AFP ngày 21-7 dẫn thông báo của Hội đồng quân đội Manbij, thuộc liên minh Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn.
Reuters cho hay tuyên bố của Hội đồng quân đội Manbij nói rằng các tay súng IS được phép rời khỏi thị trấn cùng với vũ khí hạng nhẹ và không được gây ra bất kỳ vụ đụng độ nào.
Cuộc không kích do liên quân Mỹ dẫn đầu tiến hành ở thị trấn Manbij, Syria. Ảnh: Reuters
Cuộc không kích do liên quân Mỹ dẫn đầu tiến hành ở thị trấn Manbij, Syria. Ảnh: Reuters
Tuyên bố cho hay các hoạt động rút quân, thu hồi vũ khí của IS phải diễn ra trong vòng 48 giờ đồng hồ.
Theo AFP, thông báo này được đưa ra nhằm bảo vệ mạng sống của dân thường, sau khi các cuộc không kích chống IS do liên quân Mỹ dẫn đầu được cho đã làm ít nhất 56 dân thường thiệt mạng.
SDF là lực lượng gồm người Kurd và Ả Rập được Mỹ hậu thuẫn để chiến đấu chống IS ở phía bắc Syria. Lực lượng SDF đã nhanh chóng giành quyền kiểm soát lãnh thổ xung quanh Manbij hồi tháng trước.
Các nhà hoạt động nói rằng hàng chục dân thường đã thiệt mạng trong tuần này bởi các cuộc không kích ở thị trấn Manbij và phía bắc Syria. Liên minh quốc gia Syria đối lập đã kêu gọi ngừng không kích để điều tra các vụ việc thương tâm này.
Theo Ngọc Như
Pháp luật TPHCM

Con gái ông chủ Tân Hiệp Phát bị rút hơn 5.000 tỷ đồng



Phạm Công Danh, cựu Chủ tịch Ngân hàng Xây Dựng đã thông qua Trang “phố núi” huy động số tiền rất lớn từ gia đình ông Trần Quý Thanh. Sau đó số tiền này được chuyển về tài khoản của Danh và một số cá nhân khác, rồi được mang đi trả nợ mà chưa hề có chữ ký của các chủ tài khoản.
Ngày 22/7, Hội đồng xét xử (HĐXX) tiếp tục phiên xử bị cáo Phạm Công Danh và đồng phạm trong vụ án làm thất thoát hơn 9.000 tỷ đồng tại Ngân hàng Xây dựng (VNCB).
Con gai ong chu Tan Hiep Phat bi rut hon 5.000 ty dong
Con gái ông chủ Tân Hiệp Phátcho rằng mình không hề biết tiền bị mất.
Tại phiên làm việc này, HĐXX đã xét hỏi đối với Hoàng Đình Quyết (33 tuổi) ngụ tại quận Tân Phú, TP HCM - nguyên phó giám đốc phụ trách Ngân hàng Xây dựng ( VNBC) chi nhánh Sài Gòn, giám đốc VNCB chi nhánh Lam Giang, về trách nhiệm của bị cáo này đối với số tiền 5.190 tỷ đồng của bà Trần Ngọc Bích.
Khách hàng “VIP” của VNCB
Theo cáo trạng do Viện kiểm sát nhân dân tối cao công bố, Phạm Công Danh khi nắm quyền chi phối ngân hàng Xây Dựng (VNCB) đã thông qua Phạm Thị Trang (Trang “phố núi”) đặt vấn đề với ông Trần Quý Thanh (chủ nhãn hiệu Dr Thanh), con gái ông Thanh là Trần Ngọc Bích và một số người thân của gia đình bà Bích (gọi chung là nhóm Trần Ngọc Bích), gửi tiền vào VNCB để Danh làm các thủ tục vay - rút tiền.
Các thành viên của trong nhóm của Trần Ngọc Bích đã gửi tiền vào VNCB, nhận sổ tiết kiệm.
Con gai ong chu Tan Hiep Phat bi rut hon 5.000 ty dong
Bị cáo Phạm Công Danh .
Sau đó, Danh chỉ đạo Phan Thành Mai, nguyên Tổng giám đốc VNCB, Mai Hữu Khương, nguyên thành viên HĐQT, Giám đốc VNCB chi nhánh Sài Gòn và Hoàng Đình Quyết, nguyên Phó Giám đốc VNCB chi nhánh Sài Gòn, cho nhóm Trần Ngọc Bích vay tiền cầm cố bằng chính những sổ tiết kiệm đó.
Tiền được chuyển về tài khoản của Phạm Công Danh và một số cá nhân khác rồi được mang đi trả nợ mà chưa hề có chữ ký của các chủ tài khoản.
Trả lời Hội đồng xét xử chiều 22/7, bị cáo Hoàng Đình Quyết cho biết: Từ khoảng tháng 8/2012, nhóm Trần Ngọc Bích gửi hơn 5.000 tỷ đồng tại VNCB bằng cách thế chấp khoảng 100 sổ tiết kiệm.
Bị cáo được Phạm Công Danh là người chỉ đạo làm việc với nhóm Trần Ngọc Bích, bao gồm việc mở tài khoản và quản lý các hợp đồng tiền gửi, thậm chí nhóm của Bích có thể được bổ sung hồ sơ sau.
Theo Quyết, khi đó ngân hàng rất ít tiền, áp lực thanh khoản rất lớn, trong khi nhóm của Bích là khách hàng VIP và có quen biết, nên bị cáo đã cho nợ chứng từ. Bị cáo biết việc này sai nhưng vì áp lực giữ khách theo chủ trương của ngân hàng nên đồng ý.
Quyết cho biết, để thu hút khách hàng gửi tiền vào, ưu đãi trả tiền ngoài lãi suất của ngân hàng quy định lên tới 4%/năm. Không chỉ riêng đối với nhóm bà Ngọc Bích, ai gửi số lượng tiền lớn như vậy cũng sẽ được nhận ưu đãi như thế.
Bị rút tiền, chủ tài khoản không hay biết?
Theo cáo trạng, bà Trần Ngọc Bích đang yêu cầu VNCB trả lại 124 sổ tiết kiệm, với tổng số tiền hơn 5.000 tỷ đồng đã gửi tại VNCB.
Số tiền này đã được chuyển vào tài khoản của Trần Ngọc Bích tại VNCB nhưng bị Phạm Công Danh tự ý chỉ đạo cấp dưới chuyển sang tài khoản của mình, để tất toán các khoản mà Phạm Công Danh đã vay trước đó của nhóm này, nhưng không có hồ sơ, chứng từ vay đã bị Phạm Công Danh chỉ đạo rút ra chi tiêu.
Trần Ngọc Bích khai không có quan hệ gì với Phạm Công Danh, việc thực hiện gửi - vay tại VNCB thông qua Trần Thị Trang.
Con gai ong chu Tan Hiep Phat bi rut hon 5.000 ty dong
Bị cáo Hoàng Đình Quyết.
Về việc chuyển 5.190 tỷ từ tài khoản của Trần Ngọc Bích sang tài khoản của Phạm Công Danh, bị cáo Hoàng Đình Quyết trả lời tại phiên xét xử chiều 22/7 cho biết: Dù không có chữ ký nhưng bà Bích biết và đồng ý việc này, còn tại sao lại chuyển sang tài khoản đó là do thỏa thuận giữa hai người.
Khi HĐXX hỏi rằng, lý do gì để khẳng định chủ tài khoản đồng ý chuyển trong khi thực tế không có chữ ký, bị cáo Quyết nói: Mỗi lần tài khoản biến động thì đều gửi tin nhắn đến số điện thoại của bà Bích, và tiền được chuyển làm nhiều lần, nhưng các chủ tài khoản đều không có ý kiến gì về việc này vì có thể đã biết.
Về việc này, HĐXX cho biết không có luật nào quy định chủ tài khoản phải đọc tin nhắn cả.
Tại phiên xét xử ngày 22/7, bà Trần Ngọc Bích vắng mặt. Đại diện được ủy quyền của nhóm Trần Ngọc Bích là Nguyễn Thị Thanh Thảo (những người liên quan khác cũng vắng mặt). Tòa đã yêu cầu những người liên quan đến nhóm Trần Ngọc Bích phải có mặt tại tòa vào sáng thứ hai (25/7) để tòa xét hỏi.
VietBao.vn (Theo_Zing News >>>)

Bộ Quốc phòng Nga nổi giận vì tên lửa phòng không... "lởm"

Ly Vy |
Bộ Quốc phòng Nga nổi giận vì tên lửa phòng không... "lởm"
Tên lửa của hệ thống Redut thử nghiệm trên tàu hộ tống thuộc đề án 20380.

Bộ Quốc phòng Nga đã đình chỉ việc thử nghiệm hệ thống tên lửa phòng không Poliment-Redut dự kiến trang bị cho tàu Admiral Gorshkov - đề án 22350.



Tờ Gazeta.ru cho biết, nguyên do là vì tập đoàn Almaz-Antey không thể phát triển loại tên lửa này như những tiêu chuẩn kỹ thuật đã công bố.
Theo một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga, quả tên lửa đã bị rơi ngay trong giây thứ 3 sau khi phóng.

Người đứng đầu bộ phận thử nghiệm vũ khí - Trung tướng Anatoly Gulyaev cho biết Bộ Quốc phòng Nga có thể hủy bỏ hợp đồng với Almaz-Antey trong dự án tên lửa phòng không Poliment-Redut.
Theo ông Gulyaev, các vấn đề phát sinh trong quá trình thử nghiệm tên lửa phòng không của tổ hợp này đã "ảnh hưởng trực tiếp đến thời hạn chuyển giao khinh hạm Admiral Gorshkov - đề án 22350", trong khi các lãnh đạo cấp cao đã ấn định thời hạn chuyển giao cuối cùng là vào tháng 11 năm nay.
Bộ Quốc phòng Nga nổi giận vì tên lửa phòng không... lởm - Ảnh 1.
Khinh hạm Admiral Gorshkov đang đối mặt với nguy cơ hoạt động mà không có tên lửa phòng không.
Cho đến nay, hệ thống Poliment-Redut vẫn chưa thu được kết quả tích cực, đây là hệ thống do nhà máy Fakel thuộc Tập đoàn Almaz-Antey phát triển để trang bị trên các tàu hộ tống đề án 20380 và khinh hạm đề án 22350.
Một nguồn tin cấp cao trong Ủy ban quốc phòng - công nghiệp Nga tiết lộ rằng, tập đoàn Almaz-Antey và nhà máy Fakel vào năm ngoái đã phá vỡ hợp đồng quốc phòng cấp quốc gia.
Theo nguồn tin, hệ thống phòng không phải được lắp đặt trên các tàu hộ tống và khinh hạm, Trong trường hợp của tàu Admiral Gorshkov, việc hệ thống này chưa sẵn sàng khiến con tàu chưa thể được bàn giao và phía Bộ Quốc phòng không thể chấp nhận một con tàu không có tên lửa.
Tổ hợp tên lửa phòng không trên hạm Poliment-Redut được đặt trong các ống phóng thẳng đứng trang bị trên tàu khu trục, khinh hạm và tàu hộ tống thế hệ mới của Hải quân Nga.
Dự án này bắt đầu từ năm 1990 khi Nga phát triển hệ thống S-400. Dựa trên cơ sở các tên lửa 9M96 dùng cho hệ thống S-400, Moscow đã nghiên cứu thêm hệ thống S-350 Vityaz và Poliment-Redut.
theo Trí Thức Trẻ

Loạt scandal khiến bạn gái Trấn Thành khóc cạn nước mắt

Thứ Bảy, ngày 23/07/2016 15:00 PM (GMT+7)
Sự kiện: Hài Trấn Thành
Từ khi yêu Trấn Thành, Hari gặp nhiều scandal khiến cô khóc lóc và chịu nhiều áp lực.
Bị phản đối khi yêu Trấn Thành
Đầu năm 2016, Hari và Trấn Thành trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Những hình ảnh cặp đôi thân mật, thậm chí là hôn nhau khi đi ăn được ghi lại và tạo nên cơn bão trên mạng xã hội.
Loạt scandal khiến bạn gái Trấn Thành khóc cạn nước mắt - 1
Hari chia tay Tiến Đạt sau 9 năm mặn nồng.
Trước đó một thời gian ngắn, Hari đã thừa nhận việc chia tay với rapper Đinh Tiến Đạt sau 9 năm yêu nhau. Thông tin này khiến nhiều người sốc bởi Tiến Đạt chính là người đã giúp Hari nổi tiếng sau Cuộc đua kỳ thú.
Khi Hari Won chia tay rapper Tiến Đạt sau 9 năm đằng đẵng gắn bó, nhiều người đã nghĩ nữ ca sĩ sinh năm 1985 sẽ phải mất một thời gian dài để quên đi vết nứt tình cảm nặng nề này. Chính vì thế, việc ngay lập tức yêu Trấn Thành khiến Hari Won nhận được nhiều lời chỉ trích từ phía cư dân mạng.
Loạt scandal khiến bạn gái Trấn Thành khóc cạn nước mắt - 2
Yêu Trấn Thành ngay sau khi chia tay bạn trai cũ khiến Hari gặp nhiều chỉ trích.
Không ít người hâm mộ cho rằng, Hari Won là kẻ phụ tình, sống bội bạc, “có mới nới cũ”, còn Trấn Thành là người lừa dối công chúng khi trước đó ít lâu anh còn lên tiếng bênh vực “em gái”.
Đây có thể coi là scandal đầu tiên của Hari Won từ khi nổi tiếng. Bị nhận nhiều chỉ trích từ phía dư luận, Hari đã phải chịu rất nhiều áp lực. Trong cuộc off fan sau đó, nữ ca sĩ đã chia sẻ trong nước mắt: “Thời gian qua, đúng là tôi gặp khá nhiều chuyện không vui, tuy nhiên tôi rất hạnh phúc khi tất cả các fan luôn hiểu và bên cạnh. Tôi không biết nói gì hơn ngoài việc xin hứa sẽ cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa để đáp lại tình cảm của Star Fam - nơi mà trước giờ tôi luôn xem như ngôi nhà thứ hai của mình”.
Bị chỉ trích sống bám bạn trai vì chỉ mang 300 USD đi lưu diễn
Ngày 29.6 vừa qua, Trấn Thành và Hari Won có chuyến lưu diễn tại Mỹ. Tuy nhiên do có sự cố về visa nên Trấn Thành buộc phải trở về Việt Nam, mang theo tiền và quần áo, hành lí của Hari Won.
Hari chia sẻ, cô đến Mỹ và không mang theo nhiều tiền lẫn quần áo, chỉ có 300USD và 3 bộ đồ cho suốt chuyến lưu diễn, bởi vì tất cả đã có bạn trai của cô lo. Trấn Thành nói với cô hiện ở Mỹ đang là mùa sale nên quần áo rất rẻ, thế nên sang đấy anh sẽ mua cho cô.
Loạt scandal khiến bạn gái Trấn Thành khóc cạn nước mắt - 3
Không có Trấn Thành, Hari gặp nhiều khó khăn trên đất Mỹ vì không có tiền, đồ đạc.
Không có bạn trai bên cạnh, Hari gặp nhiều khó khăn trên đất Mỹ, cô không thể mượn tiền của bất cứ ai trong đoàn, chỉ có thể ứng trước của bầu show 1000 USD để chi tiêu lặt vặt. Sau khi diễn xong cô mới được nhận catse và có tiền mua quần áo mặc.
Ngay sau chia sẻ của Hari Won, rất nhiều cư dân mạng đã giễu cợt và cho rằng nữ ca sĩ mắc "bệnh công chúa", quá dựa dẫm vào bạn trai và thiếu kiến thức cơ bản khi ra nước ngoài.
Loạt scandal khiến bạn gái Trấn Thành khóc cạn nước mắt - 4
Nữ ca sĩ bị chỉ trích mắc bệnh "công chúa".
Trước áp lực từ phía dư luận, Hari cũng đã phải lên tiếng thanh minh: “Bình thường đi làm là  BTC lo đi lại, ăn ngủ hết rồi, với lại diễn xong là nhận tiền tại đó nên không cần thiết phải mang tiền nhiều. Các bạn không cần biết câu chuyện như nào cứ chửi đã. Mấy bạn đã chửi Hari thì có xin lỗi sau khi biết sự thật không?”.
Hát bản hit nhưng thua tất cả những bản cover
Anh cứ đi đi là bản hit mới nhất của Hari Won. Đây là một sáng tác mới nhất của nhạc sĩ Vương Anh Tú dành cho bạn gái Trấn Thành. Ngay khi ra mắt, Anh cứ đi đi đã trở thành bản hit được nhiều người chia sẻ.
Bấm SUBSCRIBE ngay để chia sẻ video này trên youtube:   
Anh cứ đi đi do Hari Won thể hiện còn nhiều lỗi phát âm, thanh nhạc.
Phần lời ý nghĩa cùng giai điệu da diết giúp Anh cứ đi đi đốn tim nhiều người nghe nhạc. Tuy nhiên, giọng hát của Hari Won vẫn bị đánh giá là yếu, thiếu cảm xúc và chưa rõ ràng.
Đặc biệt, khi ca khúc này được nhiều giọng ca trong showbiz Việt (Minh Châu, THanh Hà, Hòa Minzy) cover, giọng hát của Hari Won lại tiếp tục bị mang ra so sánh.
Bấm SUBSCRIBE ngay để chia sẻ video này trên youtube:   
Những bản cover của các ca sĩ khác đều gây chú ý hơn bản gốc của Hari Won.
Thậm chí nhiều người còn chê bai thậm tệ và nhận định rằng: Anh cứ đi đi là ca khúc duy nhất mà tất cả những bản cover đều hay hơn bản gốc.
Thế giới Showbiz Việt nóng bỏng tuần qua . Cập nhật Scandal Sao Việt rúng động Làng Giải trí Mới Nhất.
Phim - Khối tài sản ít ai địch nổi nếu Trấn Thành cưới Hari Khối tài sản ít ai địch nổi nếu Trấn Thành cưới Hari
Chỉ cần nhìn vào số tiền mà hai người kiếm được cũng đủ khiến hàng triệu người mơ ước.
Phim - Choáng với cát-xê của Trấn Thành và Hari Won Choáng với cát-xê của Trấn Thành và Hari Won
Số tiền mà cặp trai tài, gái sắc này kiếm được tỷ lệ thuận với sự nổi tiếng "như diều gặp gió" hiện tại.
Ca nhạc - MTV - Trấn Thành lại khiến Hari vỡ òa hạnh phúc sau khi cầu hôn Trấn Thành lại khiến Hari vỡ òa hạnh phúc sau khi cầu hôn
Hari Won hạnh phúc khi Trấn Thành liên tiếp làm nhiều điều bất ngờ và lãng mạn dành cho mình.

Hillary Clinton chính thức chọn ứng viên phó tổng thống

Ông Tim Kaine, thượng nghĩ sĩ bang Virginia, vừa được thông báo trở thành người đồng hành với cựu ngoại trưởng Mỹ trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

hillary-clinton-chinh-thuc-chon-ung-vien-pho-tong-thong
Ông Tim Kaine chính thức được bà Clinton đề cử làm ứng viên phó tổng thống Mỹ. Ảnh: Reuters
"Tôi rất xúc động tuyên bố người cùng chạy đua với tôi là Tim Kaine, người đã dành cuộc đời mình đấu tranh cho những người khác", AFP dẫn lại lời bà Clinton viết trên Twitter hôm qua.
Ông Tim Kaine, 58 tuổi, một người gốc Tây Ban Nha, đã nhanh chóng trả lời tin nhắn của ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ, cho hay ông vừa kết thúc cuộc trò chuyện qua điện thoại với bà Hillary.
"Tôi rất vinh dự trở thành người sát cánh bên bà. Nóng lòng được đến sự kiện ngày mai ở Miami", ông viết.
Là một người có nhiều năm kinh nghiệm về chính sách ngoại giao, làm việc tại Ủy ban Các vấn đề vũ khí và quan hệ ngoại giao của Thượng viện, ông Kaine có thể hỗ trợ tích cực cho bà Clinton trong hai vấn đề: Một là nhóm cử tri Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha và "trận chiến" ở bang Virginia. Ông cũng được xem là một người từng giúp cựu ngoại trưởng giành được những lá phiếu từ các cử tri nam độc lập còn lưỡng lự.
Được coi là một lựa chọn an toàn cho bà Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng, ông Kaine là một người có triển vọng trở thành ứng viên phó tổng thống vì ông có nhiều lợi thế.
Ngay sau khi tuyên bố, bà Clinton đưa ra nhiều câu trên Twitter ca ngợi ông Kaine về cách cư xử nhã nhặn và chuyên môn trong nhiều vấn đề quốc phòng và chính sách ngoại giao.
"Kaine là một người luôn lạc quan, tin rằng không có vấn đề gì là không giải quyết được, nếu bạn đưa ra", bà viết.
Clinton cũng ca ngợi thành tích của ứng viên phó tổng thống về việc chống lại tình trạng vô gia cư, phân biệt trong xã hội và bạo lực súng, thúc đẩy môi trường kinh doanh tích cực ở Virginia.
Việc đề cử ông Kaine diễn ra vài ngày trước khi Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ diễn ra tại Philadelphia, nơi bà Clinton và ông Kaine sẽ được trao các lá phiếu đại diện của đảng.
Khánh Lynh

Ấn Độ: Tìm kiếm máy bay AN-32 mất tích


Chủ Nhật, 24/07/2016, 02:39:07
 Font Size:     |        Print
Theo Roi-tơ, ngày 23-7, quân đội Ấn Độ đã mở chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay vận tải AN-32 của Không quân nước này bị mất tích khi đang bay qua Vịnh Ben-gan cùng 29 người trên máy bay.
Chiếc AN-32 khởi hành từ TP Chen-nai, thuộc bang Ta-min Na-đu, miền nam Ấn Độ, vào lúc 8 giờ 30 phút sáng 22-7 để đi quần đảo An-đa-man và Ni-cô-ba. Theo kế hoạch, máy bay sẽ đến thủ phủ Pót Ble sau ba giờ bay, vào lúc 11 giờ 30 phút cùng ngày. Tuy nhiên, máy bay đã mất tích khi cách Chen-nai khoảng 300 km về phía đông. Về lý thuyết, AN-32 có thể bay bốn giờ liên tục không cần tiếp nhiên liệu. Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã cử 16 tàu chiến, một tàu ngầm và sáu máy bay tham gia chiến dịch tìm kiếm chiếc AN-32 bị mất tích. Đây là một trong những chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ lớn nhất của Ấn Độ trong những năm gần đây. Hiện Không quân Ấn Độ đang sử dụng hơn 100 chiếc AN-32 do Nga sản xuất.
Ca-na-đa: Cam kết hỗ trợ I-rắc bình ổn đất nước
Chính phủ của Thủ tướng Ca-na-đa G.Tơ-đô vừa cam kết cấp cho I-rắc 120 triệu USD trong ba năm tới để hỗ trợ các hoạt động nhân đạo và bình ổn đất nước, đồng thời tài trợ bổ sung cho Chính phủ I-rắc 152 triệu USD. Trong đó, 114 triệu USD sẽ được dùng để mua nhu yếu phẩm cho người dân vùng xung đột, ba triệu USD trao cho Chương trình Phát triển LHQ (UNDP) để giúp người dân tái ổn định cuộc sống ở những vùng mới được giải phóng và ba triệu USD còn lại chi cho công tác tháo gỡ thiết bị nổ ở Ra-ma-đi và một số vùng khác. Trong khi đó, 152 triệu USD tài trợ bổ sung cho Chính phủ I-rắc nhằm giúp nước này cải cách kinh tế sẽ được giải ngân thông qua Ngân hàng Thế giới (WB).
Pháp: Triệu tập Tổng Giám đốc IMF ra tòa
Ngày 22-7, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) C.La-gác-đơ đã bị triệu tập ra tòa án ở Pháp do liên quan vụ nhà nước trả tiền cho nhà tài phiệt B.Ta-pi khi bà La-gác-đơ còn giữ chức Bộ trưởng Kinh tế Pháp. Bà La-gác-đơ bị truy tố tội sơ suất trao khoản tiền 404 triệu ơ-rô (438 triệu USD) vào năm 2008 khi bà còn là Bộ trưởng Kinh tế Pháp. Bà La-gác-đơ đã kháng cáo quyết định của tòa án sơ thẩm hồi tháng 12-2015. Dự kiến lần này, bà phải ra trước một tòa án đặc biệt dành cho các quan chức cấp cao của Chính phủ. Cho đến nay, bà La-gác-đơ luôn chối bỏ mọi sai trái và cho rằng bà hành động dựa trên quyền lợi của quốc gia và đúng pháp luật.
Luật sư P.Mai-xôn-nơ-vơ, người bảo vệ lợi ích của bà La-gác-đơ trước tòa án cho rằng, cuộc điều trần sẽ chứng minh bà vô tội. Phản ứng trước những động thái kể trên, IMF cho biết ban điều hành vẫn tiếp tục bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng của bà La-gác-đơ để thực hiện nhiệm vụ trước mắt của bà.
Pa-na-ma: Thu giữ gần ba tấn cô-ca-in
Nhà chức trách Pa-na-ma thông báo đã thu giữ 2,76 tấn cô-ca-in và bắt giữ bảy đối tượng buôn bán ma túy trong hai chiến dịch truy quét ngày 22-7. Trong chiến dịch thứ nhất, lực lượng hải quân Pa-na-ma đã chặn một thuyền cao tốc tại vùng biển Ca-ri-bê chở 1,88 tấn cô-ca-in và bắt giữ sáu đối tượng vận chuyển mang quốc tịch Cô-lôm-bi-a. Trong chiến dịch thứ hai, Cơ quan công tố quốc gia cho biết, đã khám xét một ngôi nhà bên bờ biển gần Kênh đào Pa-na-ma và thu giữ 876 kg cô-ca-in và bắt giữ một đối tượng mang quốc tịch Pa-na-ma.

Bùn rác chất đống, cá chết trong Formosa

Thứ Bảy, ngày 23/07/2016 10:00 AM (GMT+7)
Trong khu liên hợp Formosa, cá vẫn chết nhiều trong các kênh mương nối ra biển và cánh đồng. Nhiều nơi trên công trường, rác sinh hoạt, rác xây dựng, bùn thải được nhét chung trong các bao tải.
Bùn rác chất đống, cá chết trong Formosa - 1
Rác thải chất đống trong Fomorsa. Ảnh: Hồng Lộc
Cá phơi bụng trong mương, rác chất đống ở công trường
Nhờ dân bản địa giúp đỡ, phóng viên Tiền Phong vào công trường theo đúng quy trình của Formosa đặt ra. Không hổ danh mỹ từ “thành phố gang thép” được gán cho khu liên hợp này, khắp nơi tòa ngang, dãy dọc đồ sộ; các nhà xưởng sừng sững như núi. Xen giữa là đường bê tông láng mịn, sạch sẽ dài hàng chục cây số dành cho ô tô, xe máy và phần lớn là xe đạp lưu thông. Thỉnh thoảng, trên đường còn có các đầu tàu đỏ chói mang dòng chữ “FHS” (Formosa Hatinh Steel Corporation – Liên hiệp Gang thép Formosa Hà Tĩnh) ngang qua.
Dọc theo những mương lớn, thỉnh thoảng, phóng viên nhìn thấy có những con cá to gần bằng bàn tay chết nổi, trắng bợt trên mặt nước. Các tốp công nhân với chiếc vợt cán dài hoặc lội hẳn xuống mương để vớt cá chết và nhặt rác. Những mương nước có cá chết này nối thẳng ra biển, một số điểm thải ra cánh đồng ngoài hàng rào Formosa.
Không khó để tìm ra những khu chứa rác thải trong Formosa những ngày này (khi tỉnh Hà Tĩnh quyết phong tỏa rác của khu liên hiệp). Ngay tại cổng ra vào, các túi đen đựng rác được xếp đống để giữa sân hay mép đường. Rác nhiều, dễ thấy nhất tại các khu vực đang xây dựng. Tại công trường thi công lò luyện cốc (luyện than dạng cát thành than rắn), rác được gom trong những túi trắng lớn có quai (túi cẩu) để rải rác khắp công trường. Quy trình cơ bản nhất là phân loại rác ngay từ đầu nguồn chưa được thực hiện khi nhiều túi cẩu chứa gỗ, giấy vụn, vỏ chai nước lẫn với thùng sơn, vôi vữa và các vật liệu xây dựng khác.
Từ dưới các hầm ngầm sâu hoắm trong công trường lò luyện cốc, công nhân bốc túi bùn, đất vào bao tải màu xanh chất thành đống, nước chảy lênh láng. Bùn chứa chất gì, độc hại hay không, hỏi công nhân, họ chỉ lắc đầu: “Biết răng được”.
Sắp cho Formosa xả rác, làm gì để yên dân?
“Không độc thì không việc chi Formosa cho phép công nhân được nghỉ một vài ngày khi súc đường ống, vận hành lò đốt. Họ nói, nếu ai đi làm những ngày này, nếu thấy tức ngực, chóng mặt, buồn nôn phải báo ngay. Anh em kháo nhau, độc nhất là khói và bùn lắng từ khói nhưng không ai biết chắc độc ra răng nên cứ đi làm, miễn không chậm trả lương là được”, anh H. một công nhân của Formosa, nói với PV Tiền Phong.
Các quán cơm bình dân ngoài cổng Formosa những ngày này luôn râm ran câu chuyện về môi trường. Kỳ Anh là vùng biển, cá mực là thức ăn hằng ngày, nhưng thực đơn của quán xá dành cho cả công nhân Việt Nam, Đài Loan, Trung Quốc Đại lục... đã chuyển dần sang các món ăn không xuất phát từ biển. Chủ quán ăn TH ở phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh, cạnh cổng Formosa nói: “Thỉnh thoảng có vài công nhân Việt Nam ăn cá và mực. Riêng khách Đài Loan và Trung Quốc họ rất sợ. Thấy người Việt ăn, họ hỏi không sợ chết à?”.
Trong những bữa cơm cùng công nhân, chúng tôi nhận được nhiều câu hỏi sát sườn mà hóc búa như sau: Ăn cá ở vùng biển nhiễm độc từ Formosa có an toàn không? Làm sao để có cá an toàn mà ăn? Ăn muối làm từ nước biển nhiễm độc có sao không? Tắm biển có mắc bệnh không?...
Theo nguồn tin của Tiền Phong, ngày 22/7, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức họp khẩn để tìm phương án tháo gỡ, để Fomorsa đưa rác ra ngoài. Cuộc họp đặt mục tiêu tìm một các biện pháp bài bản, đúng quy trình; kiểm soát rác đúng địa chỉ nhằm hạn chế tình trạng phải huy động hệ thống chính quyền kiểm tra từng bãi rác như vừa qua.
Đọc Tin Việt Nam mới nhất miễn phí Online. Cập nhật tin an ninh thế giới mới nhất hôm nay. Tin tức trong ngày hôm nay cập nhật liên tục .
Tin tức trong ngày - Cận cảnh nhà máy xử lý rác thải Formosa khiến dân phải bỏ đi Cận cảnh nhà máy xử lý rác thải Formosa khiến dân phải bỏ đi
Nhà máy xử lý rác thải của Cty Phú Hà tại huyện Kỳ Anh là nơi duy nhất có thể xử lý chất thải độc hại của Formosa tại Hà Tĩnh. Tuy nhiên,...
Tin tức trong ngày - Dân chạy khỏi nhà máy xử lý chất thải của Formosa Dân chạy khỏi nhà máy xử lý chất thải của Formosa
Nhà máy xử lý rác thải của Cty Phú Hà tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) là nơi duy nhất có thể xử lý chất thải độc hại của Formosa. Nhà máy này...
Tin tức trong ngày - "Rác thải Formosa tràn lan, trách nhiệm chính thuộc xã, phường" "Rác thải Formosa tràn lan, trách nhiệm chính thuộc xã, phường"
"Anh dưới không nắm được thì làm sao anh trên nắm được", Trưởng phòng TNMT thị xã Kỳ Anh

Ngoại trưởng Mỹ thúc giục ASEAN giảm căng thẳng với Trung Quốc


Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ tới Lào vào ngày 25/7.
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ tới Lào vào ngày 25/7.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry sẽ lên tiếng kêu gọi lãnh đạo các quốc gia Đông Nam Á tìm kiếm các giải pháp ngoại giao nhằm giảm căng thẳng với Trung Quốc về vấn đề biển Đông, sau phán quyết của Tòa Trọng tài Quốc tế.
Ông Kerry sẽ tới thủ đô Vientiane của Lào vào ngày 25/7 để tham dự cuộc họp thường niên với ngoại trưởng 10 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).
Dự kiến, căng thẳng giữa các quốc gia ASEAN, nhất là Philippines và Việt Nam, với Trung Quốc về biển Đông sẽ bao trùm cuộc họp.
Một quan chức cấp cao của Mỹ trao đổi với các phóng viên trước chuyến đi: “Ngoại trưởng Kerry sẽ củng cố hy vọng của chúng tôi rằng các bên giờ nên thương thảo một cách xây dựng nhằm tìm ra các giải pháp ngoại giao để trao đổi một cách hòa bình [tranh chấp] ở biển Đông”.
Đây là lần đầu tiên các nhà ngoại giao hàng đầu của ASEAN nhóm họp kể từ khi Tòa Trọng tài ở La Haye ra phán quyết có lợi cho Philippines trong vụ kiện Trung Quốc hôm 12/7.
Bắc Kinh đã tuyên bố bác bỏ phán quyết, và sẽ tiếp tục giữ vững các tuyên bố chủ quyền đã và đang gây bất đồng với các quốc gia nhỏ hơn trong khu vực.
Trung Quốc cũng đã đổ lỗi cho Hoa Kỳ gây bất ổn bằng các cuộc tuần tra tự do hàng hải ở vùng biển tranh chấp, nhưng Washington đã bác bỏ tố cáo này.
Quan chức Mỹ trên nói thêm rằng điều quan trọng là các nước ASEAN phải “lên tiếng và trình bày quan điểm chung về các vấn đề, trong đó có biển Đông, trong khi thảo luận lời lẽ cho tuyên bố chung công bố cuối cuộc họp".
Lào có mối quan hệ gần gũi với Trung Quốc cả về mặt kinh tế lẫn chính trị.
Ngoài biển Đông, Ngoại trưởng Kerry dự kiến sẽ thảo luận về các vấn đề kinh tế, thương mại, nỗ lực ngăn chặn tình trạng biến đổi khí hậu, chống khủng bố và Bắc Hàn.
Cuộc họp của ASEAN là một trong số ít các sự kiện mà Ngoại trưởng Mỹ ngồi chung phòng với các quan chức Bắc Hàn.
Diễn đàn Khu vực ASEAN với sự tham dự của 27 nước như Mỹ, Bắc Hàn, Nga, Singapore, Pakistan, Ấn Độ, Việt Nam, Australia, Trung Quốc, Sri Lanka và Thái Lan.

Nguyên Chủ tịch Hóc Môn sửa báo cáo, làm sai quy hoạch huyện


Ông Lê Tuấn Tài, nguyên Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn bị Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ đề nghị kiểm điểm, xử lý trách nhiệm vì sửa báo cáo, làm sai quy hoạch của huyện.
Uỷ ban Kiểm Tra Thành uỷ TP HCM vừa có kết luận kiểm tra đối với những sai phạm trong quản lý đất đai và trật tự xây dựng trên địa bàn huyện Hóc Môn.
Theo đó, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Huyện uỷ Hóc Môn, Bí thư Nguyễn Cư, nguyên Chủ tịch UBND Lê Tuấn Tài về việc lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, xử lý đơn thư tố cáo, phản ánh sai phạm trong quản lý đất đai và quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn huyện.
UBKT kết luận, từ năm 2013 đến 2015, công tác quản lý nhà nước về đất đai và trật tự xây dựng của huyện Hóc Môn còn nhiều khuyết điểm và sai phạm.
Nguyen Chu tich Hoc Mon sua bao cao, lam sai quy hoach huyen hinh anh 1
Ông Lê Tuấn Tài - nguyên Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn. Ảnh: Hà Hương.
Đối với ông Lê Tuấn Tài, trong thời gian làm Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn từ 2014 đến 2016, chịu trách nhiệm chính trong công tác quản lý nhà nước về đất đai và trật tự xây dựng nhưng đã có những khuyết điểm và sai phạm.
Theo đó, ông Tài chưa báo cáo đầy đủ, kịp thời, chính xác tình hình và chưa tham mưu hiệu quả cho Ban Thường vụ huyện uỷ trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý nhà nước về đất đai và xây dựng.
UBKT cũng nêu rõ, ông Lê Tuấn Tài đã ký 137 quyết định phê duyệt phương án tổng mặt bằng - thiết kế hạ tầng kỹ thuật, trong đó, có nhiều phương án không đúng theo quy định của UBND TP, ảnh hưởng đến quy hoạch của huyện, làm hình thành các khu dân cư không đảm bảo các yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội (trường học, bệnh viện, khu sinh hoạt cộng đồng, công viên cây xanh).
Trong quản lý trật tự xây dựng, phát hiện và xử lý vi phạm về xây dựng không phép, sai phép còn chậm, vụ việc vi phạm chưa xử lý còn nhiều. Ông Tài cũng chưa xem xét, giải quyết và xử lý dứt điểm một số vụ việc sai phạm mà đơn thư tố cáo, báo chí phản ánh.
“Việc đồng chí Lê Tuấn Tài cùng với Thường trực UBND huyện tự ý sửa đổi, bổ sung một số nội dung vào báo cáo sau khi đã được Ban Thường vụ Huyện uỷ thông qua là không chấp hành ý kiến của Ban thường vụ Huyện uỷ”, báo cáo nêu rõ.
Từ những sai phạm đó, UBKT Thành uỷ đề nghị kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với ông Tài và các tổ chức, cá nhân có liên quan đến sai phạm.
Ngoài ra, ông Nguyễn Cư - Bí thư huyện uỷ Hóc Môn cũng bị yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm vì có hạn chế, thiếu sót, chưa phát huy tốt vài trò, trách nhiệm của tập thể Thường trực huyện uỷ, Ban Thường vụ Huyện uỷ trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý nhà nước về đất đai và trật tự xây dựng, chưa phát huy tốt vai trò của Uỷ ban kiểm tra Huyện uỷ, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể xã hội trong công tác kiểm tra, giám sát.
Ngày 5/7, tại kỳ họp thứ nhất HĐND huyện Hóc Môn nhiệm kỳ 2016-2021, ông Lê Tuấn Tài không được giới thiệu để HĐND huyện bầu giữ chức danh Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn.
Thay vào đó, ông Huỳnh Văn Hồng Ngọc, Phó bí thư thường trực huyện ủy, được bầu làm Chủ tịch huyện Hóc Môn nhiệm kỳ 2016-2021.

'Giáng chức' trưởng phòng bị Bí thư Thăng phê bình

Ông Trần Quang Duy, Trưởng phòng TN-MT huyện Hóc Môn, người bị Bí thư Thăng đề nghị cách chức, đã được điều động về làm chuyên viên phòng Nội vụ của huyện này.
Hà Hương

Đà Nẵng: Đi đánh cá, phát hiện xác chết có vết thủng giữa ngực nổi trên biển

18:29:00 23/07/2016

Trên đường trở về đất liền sau chuyến đánh bắt, một số ngư dân ở Đà Nẵng bất ngờ phát hiện thi thể một người đàn ông nổi trên biển, trên ngực có một vết thủng lớn.

Khoảng 13h30 ngày 23/7, tàu cá ĐNa 90369 TS do ông Đào Ngọc Minh Tâm (trú tổ 71 phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) vừa chở theo một thi thể nam giới cập cảng Thọ Quang.
Theo thông tin ban đầu, trước đó, khoảng 23 giờ tối 22/7, sau chuyến đánh bắt cá ngừ kéo dài 2 tuần, tàu của ông Tâm do ông Đào Ngọc Minh Thành, làm thuyền trưởng, trên tàu có 12 thuyền viên, trên đường quay trở về đất liền thì phát hiện một thi thể người đàn ông trôi dạt trên vùng biển có tọa độ17033’ – 111011’.

Đà Nẵng: Đi đánh cá, phát hiện xác chết có vết thủng giữa ngực nổi trên biển - Ảnh 1.
Thi thể nạn nhân đã được các ngư dân trên tàu cá ĐNa 90369 TS đưa vào bờ
Ngay sau khi phát hiện, các ngư dân trên tàu đã nhảy xuống biển trục vớt thi thể vào võng để mọi người kéo lên tàu, dùng đá đắp xung quanh để bảo quản xác không bị phân hủy và tăng tốc chạy nhanh vào bờ.
Được biết, lúc phát hiện, trên người nạn nhân chỉ mặc một quần lót và mang giày. Đặc biệt ở giữa ngực nạn nhân có một vết thủng lớn. Theo nhận định ban đầu, nạn nhân khoảng 50 tuổi.
Chiều ngày 23/7, sau khi tàu DNa 90369 TS cập bờ, lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng đã có mặt tại cảng Thọ Quang để lập biên bản và thu thập thông tin vụ việc. Đồng thời đưa xác người đàn ông này vào bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để tiến hành giám định pháp y. Vụ việc khiến nhiều người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi.
Đà Nẵng: Đi đánh cá, phát hiện xác chết có vết thủng giữa ngực nổi trên biển - Ảnh 2.
Hiện thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho cơ quan chức năng bảo quản và tiếp tục điều tra xử lý.
Theo kết quả giám định ban đầu cho thấy trên người có vết thủng nghi là vết đâm bằng dao.
Do trên người nạn nhân không có bất cứ giấy tờ tùy thân nào nên hiện vẫn chưa xác định được danh tính cũng như quốc tịch của người đàn ông này.
Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.
Theo Hà Nam / Trí Thức Trẻ

Phát hiện BOT tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ thu 2 báo cáo 1


Cienco 1 đặt nghi vấn có gian lận trong thu phí BOT tại tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ khi số thu phí bình quân tại dự án này được cho biết là 1,2 tỷ đồng/ngày và giảm vào dịp Tết. Tuy nhiên, sau kiểm tra, giám sát, số thu phí bình quân lên tới gần 2 tỷ đồng/ngày, cao hơn nhiều so với con số báo cáo.

Đoàn kiểm tra của Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa công bố biên bản kiểm tra, giám sát đột xuất công tác thu phí tại các trạm thu phí đường bộ trên tuyến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ do Công ty CP Pháp Vân – Cầu Giẽ khai thác và quản lý.

Kết quả kiểm tra, giám sát được tổng hợp trong thời gian 10 ngày (từ 18 giờ ngày 10.7.2016 đến 18 giờ ngày 20.7.2016).

Theo đó, tuyến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ nâng cấp và được Bộ GTVT chấp thuận cho thu phí từ ngày 6.10.2015 với trạm thu phí chính và hai trạm phụ trên toàn tuyến.

Công tác tổ chức thu phí được giao cho Đội thu phí thực hiện và được chia làm 3 ca liên tục 24/24, công nghệ thu phí khép kín một dừng sử dụng thẻ từ (kể cả 2 trạm phụ) và không dừng dùng thiết bị đọc thẻ etag.

Kết quả số thu thực tế vé lượt trong 10 ngày lên tới 17,5 tỷ đồng (trung bình mỗi ngày 1,7 tỷ đồng), trong đó ngày cao nhất là 15/7 với số thu đạt hơn 1,9 tỷ đồng.

Đó là chưa kể số thu vé tháng 7 do Công ty CP BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ báo cáo đạt 5,1 tỷ đồng và số thu vé quý III đạt 5,77 tỷ đồng. Như vậy, tính bình quân, mỗi ngày, các trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ thu về xấp xỉ 2 tỷ đồng.

Trước đó, vào trung tuần tháng 5/2016, Tổng công ty Xây dựng Công trình Giao thông 1 (Cienco 1) - cổ đông sở hữu 18% vốn điều lệ Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ đã phát đi thông cáo phản ánh công tác thu phí tại dự án này có nhiều điểm theo chưa hợp lý, gian lận.

Tuyến đường với mật độ phương tiện cao nhưng doanh thu thu phí hàng tháng trung bình 35 tỷ đồng, có nghĩa là khoảng 1,2 tỷ đồng/ngày, đặc biệt có tháng 2/2016 là tháng có dịp Tết Nguyên đán, phương tiện đông hơn lại thấp hơn những tháng bình thường.

Tuy nhiên, với kết quả mới đây được đoàn thanh tra công bố thì số thu phí thực tế tại dự án này còn lớn hơn nhiều so với con số bình quân 1,2 tỷ đồng/ngày công bố trước đó.

Giám sát công tác thu ngân, kết quả nêu tại báo cáo của Đoàn thanh tra cho thấy, số thu của một làn có một số trường hợp nhiều hơn và được xé vé bổ sung (cao nhất là 150.000 đồng/lần và thấp nhất là 5.000 đồng/lần). Số tiền chưa đủ mệnh giá vé thu nộp quỹ và hạch toán vào thu khác. Nguyên nhân được cho biết do lái xe không nhận lại tiền thừa khi nhân viên trả lại.

Ngoài ra, trường hợp số thu ngân thấp hơn doanh thu qua thiết bị hậu kiểm nhiều nhất là 50.000 đồng/làn. Cả trạm, mỗi một ca, chênh lệch nhiều nhất là 500.000 đồng/ca/32 làn và đều được lập biên bản xác định nguyên nhân, chủ yếu do thiết bị đọc 2 lần 1 biển số xe hoặc không xác định được biển số xe.

Mức chênh lệch giữa số thu từng ca, từng làn với số thu thiết bị hậu kiểm được đánh giá là “nhỏ”. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra cũng đưa ra yêu cầu đối với Công ty CP BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ là phải tổ chức kiểm tra thường xuyên, đột xuất công tác thu phí để việc thu phí được công khai, minh bạch.
Theo Dân Trí

Chính thức dừng dự án siêu nhà máy lọc dầu 22 tỷ USD

Chưa đầy 1 tháng sau khi truyền thông nước ngoài đưa tin công ty năng lượng lớn nhất Thái Lan PTT hoãn kế hoạch xây dựng Tổ hợp lọc hoá dầu 22 tỷ USD tại Việt Nam, ngày 22/7, lãnh đạo tỉnh Bình Định thông báo đã chấm dứt siêu dự án này.

Tại buổi bế mạc kỳ họp thứ 2 Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Định khoá XII diễn ra ngày 22/7, Bí thư Tỉnh uỷ Bình Định Nguyễn Thanh Tùng thông báo Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bình Định đã họp chấm dứt dự án Tổ hợp lọc hoá dầu trị giá khoảng 22 tỷ USD tại Khu kinh tế Nhơn Hội do Tập đoàn Dầu khí PTT (Thái Lan) và đối tác Aramco, công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới đầu tư.
Lý do được đưa ra do dự án kéo dài quá lâu và phía Tập đoàn PTT đưa ra nhiều điều kiện Chính phủ Việt Nam và tỉnh Bình Định không thể đáp ứng được. Nếu kéo dài, không biết bao giờ dự án mới thành hiện thực và chậm một ngày tỉnh Bình Định mất đi cơ hội. Do đó Ban thường vụ Tỉnh uỷ quyết định chấm dứt dự án để chờ nhà đầu tư cấp một đầu tư hạ tầng kinh tế, kêu gọi dự án khác.
PTT, dự án lọc dầu, siêu dự án lọc dầu, khu kinh tế Nhơn Hội, Bình Định, công ty năng lượng Thái Lan
Khu kinh tế Nhơn Hội- nơi dự kiến xây dựng Tổ hợp lọc hóa dầu Nhơn Hội.
Ông Tùng cũng cho biết thêm rằng, dự án Tổ hợp lọc hoá dầu Nhơn Hội nếu được đầu tư sẽ ảnh hưởng đến môi trường nhất là TP. Quy Nhơn vì đây là địa điểm “nhạy cảm”, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường.
Trước đó, vào cuối tháng 6/2016, truyền thông nước ngoài đã đưa thông tin cho biết, Tập đoàn PTT đã hoãn kế hoạch xây dựng Tổ hợp lọc hoá dầu Nhơn Hội, việc đầu tư có thể sẽ được xem xét vào cuối năm nay.
Nguyên nhân được đưa ra là do bối cảnh thị trường dầu thế giới còn nhiều biến động và do bộ máy lãnh đạo của Chính phủ Việt Nam mới thay đổi nên phía PTT cần thời gian xem xét thêm.
Trong khi, đầu năm 2016, đại diện Ban Quản lý khu kinh tế Nhơn Hội từng chia sẻ rằng, Tập đoàn Dầu khí Thái Lan và đối tác đã xin “một cái hẹn” vào tháng 6/2016 vừa qua sau đó mới trả lời chính thức về việc triển khai dự án với quy mô và tiến độ ra sao.
Thực tế này khác hẳn với sự hứng khởi trước đó lãnh đạo Bình Định từng lên kế hoạch sớm cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho dự án. Một số tính toán còn cho biết, nếu dự án đi vào hoạt động sẽ đóng góp từ 3-4% GDP cả nước và đóng góp khoảng 30-40% GDP của Bình Định. Dự án góp phần giải quyết việc cho khoảng 30.000 lao động trực tiếp và hàng trăm ngàn lao động gián tiếp.
Tập đoàn PTT đã nghiên cứu tiềm năng đầu tư vào miền trung Việt Nam trong hơn 4 năm, và dự kiến sẽ khởi công dự án trong năm 2016 cùng đối tác là Saudi Aramco.
Khi mới công bố, phía nhà đầu tư từng cho biết dự kiến sẽ đầu tư tới 28,7 tỷ USD tuy nhiên, sau đó, con số vốn đầu tư rút xuống còn khoảng 22 tỷ USD.
Thời điểm dự án này được công bố, nhiều ý kiến quan ngại về tính khả thi của dự án, trong đó không ít người hoài nghi về tiềm lực tài chính cũng như lo ngại về sự “bội thực” của các dự án lọc dầu hàng chục tỷ USD tại Việt Nam và các tác động lớn đến môi trường.

"Quốc hội cần một tinh thần làm luật mới"

Theo Chủ tịch VCCI, cần bước nhảy về cải cách thể chế chứ không tuần tự được nữa...

"Quốc hội cần một tinh thần làm luật mới"
Hội thảo về hệ thống pháp luật đầu tư kinh doanh, những vướng mắc và kiến nghị, diễn ra sáng 22/7.
Nguyên Vũ
Để tạo bước nhảy về thể chế thì Quốc hội cần một tinh thần làm luật mới, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh khi phát biểu bế mạc một hội thảo sáng 22/7.
Hội thảo có chủ đề về hệ thống pháp luật đầu tư kinh doanh, những vướng mắc và kiến nghị. Một trong những vấn đề được ông Lộc nhấn mạnh tại đây, chính là sự cần thiết phải trình Quốc hội dự án một luật sửa nhiều luật liên quan đến đầu tư, kinh doanh.
Bởi chỉ qua rà soát 37 luật trong thời gian rất ngắn, tập trung vào các vướng mắc lớn trong các luật có tác động ở phạm vi rộng, kể cả luật mới được ban hành thì đã có trên 100 quy định cần sửa.
Và tại hội thảo, trong một buổi sáng thì các chuyên gia, doanh nghiệp cũng đã tiếp tục đưa ra thêm khoảng 50 quy định cần phải sửa đổi ở các luật khác.
Như vậy là có khoảng 150 quy định cần phải sửa vì theo cộng đồng doanh nghiệp là đang cản trở quyền tự do kinh doanh.
Ông Lộc cũng nói thêm, đây là quan điểm của cộng đồng doanh nghiệp, còn trao đổi làm rõ và sẽ sửa thế nào thì còn cần sự thống nhất của các cơ quan quản lý. 
Nhưng, việc sửa là rất cần thiết. Vì, Việt Nam đang đứng trước giai đoạn mới của cải cách khi mà yêu cầu hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường hiện đại đang được đặt ra cấp bách.
Chính phủ đã đặt ra tham vọng là đến năm 2020 sẽ trở thành nền kinh tế hàng đầu ASEAN và tăng gấp đôi số doanh nghiệp hiện có.
Những mục tiêu này, theo Chủ tịch VCCI, cần bước nhảy về cải cách thể chế chứ không tuần tự được nữa. Để tạo môi trường an toàn và thuận lợi hơn cho người dân và doanh nghiệp, rất nhiều luật  phải thay đổi, nhưng nếu cứ xếp hàng tuần tự, thì 5 - 6 năm sau mới được sửa đổi.
Với quan điểm tất cả các luật về kinh doanh kể cả vừa được ký ban hành nếu phát hiện sai thì sẵn sàng sửa ngay, Chủ tịch VCCI cho biết ông sẽ đề xuất với Quốc hội là mỗi năm, thậm chí là mỗi kỳ họp Quốc hội có  một luật sửa đổi nhiều luật liên quan đến môi trường kinh doanh, có thể chỉ sửa vài điều nhưng nếu thấy cần thì vẫn phải làm.
Rất cần tinh thần làm luật mới như vậy, cả Chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp đều thống nhất sẽ kiến nghị với Quốc hội về luật này, ông Lộc nói.
Liên quan đến dự án luật mà ông Lộc nhấn mạnh, tại phiên họp giữa tháng 7  vừa qua của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội Chính phủ cũng đã đề xuất đưa vào chương trình của năm 2016.
Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông thì dự thảo luật này nếu được thông qua sẽ khắc phục được sự chồng chéo trong đầu tư kinh doanh với nhiều luật khác như Luật Đấu thầu, Luật Đất đai.... Nhưng một số ý kiến cho rằng quy định về điều kiện kinh doanh mới có hiệu lực được 10 ngày lại sửa thì hoàn toàn không có cơ sở.
Nhưng, tại hội thảo sáng 22/7,Trưởng ban Pháp chế của VCCI, ông Đậu Anh Tuấn nêu đề nghị bỏ đến vài chục ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện.
Như, dịch vụ đào tạo đại lý bảo hiểm, dịch vụ tư vấn xác định giá trị doanh nghiệp cổ phần, dịch vụ mua bán nợ, dịch vụ sát hạch lái xe...
Luật sư Trương Thanh Đức cũng chỉ ra một số hạn chế, bất cập cần được xem xét, sửa đổi bổ sung để tạo hành lang pháp lý thuận lợi, rõ ràng và an toàn cho hoạt động của doanh nghiệp. 
Chẳng hạn, khoản 2, điều 13 về “Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp”, Luật Doanh nghiệp năm 2014 quy định như sau: “Công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần có thể có một hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật. Điều lệ công ty quy định cụ thể số lượng, chức danh quản lý và quyền, nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.”
Vấn đề ở đây là công ty có thể tìm cách trốn tránh trách nhiệm trong các trường hợp bất lợi. Đồng thời gây khó khăn và rủi ro rất lớn cho đối tác giao dịch với công ty, vì không phải lúc nào cũng tiếp cận được điều lệ và không bảo đảm việc xác định được chính xác nội dung phân quyền cũng như bản điều lệ nào có hiệu lực thật sự.
Ông Đức đề nghị sửa đổi theo hướng quy định: công ty hợp danh có nhiều người đại diện theo pháp luật. Công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần có thể có một hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật. Trong trường hợp này, người đại diện theo pháp luật có quyền, nghĩa vụ như nhau và điều lệ công ty phải quy định cụ thể số lượng và chức danh quản lý của các đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp và phải đăng ký với cơ quan đăng ký doanh nghiệp.
Một số ý kiến tại hội thảo cho rằng cần thiết thì có thể đề xuất bỏ Luật Đầu tư. Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Lê Mạnh Hà phát biểu, ông cũng đã có lần đưa ra ý kiến về việc không cần có Luật Đầu tư - một đạo luật dù mới được ban hành và nhiều người đánh giá là tiên tiến. 
Luật Đầu tư có thực sự cần thiết?
Hồng Vân
Luật Đầu tư đã tạo ra một hệ thống chồng lấn trong cấp phép, trong khi có thể gộp làm một...

3 ca nô du lịch chìm bên sông Hội

Đến trưa 23-7, 3 ca nô du lịch bị chìm khi đang neo đậu tại bến Sông Hội, TP Hội An đã được trục vớt lên bờ.
Trao đổi với phóng viên Báo CAND, ông Nguyễn Phương, Tổ trưởng Tổ quản lý bến tàu Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam), cho biết lúc 5h10 cùng ngày, lực lượng chức năng nhận được tin báo có 3 chiếc ca nô du lịch (loại 18 chỗ) bị chìm tại bến Sông Hội.
3 ca no du lich chim ben song Hoi - Anh 1
3 ca nô bị chìm khi đang neo đậu trong đêm, không gây thiệt hại về người.
2 trong số 3 ca nô này mang số hiệu QNa-0872 và QNa-0863 là của Công ty Du lịch sinh thái Hòn Chồng; ca nô còn lại mang số hiệu QNa-0829 của Công ty TNHH Thành Nguyễn.
Tiếp nhận tin báo, Đồn Biên phòng Cửa Đại đã cử 12 cán bộ chiến sĩ phối hợp với tàu và lực lượng của Hải đội 2 Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam đến hiện trường và tiến hành trục vớt.
Sau nhiều giờ nỗ lực, đến khoảng 11h cùng ngày, lực lượng chức năng đã hoàn thành việc trục vớt 3 ca nô lên bờ.
3 ca no du lich chim ben song Hoi - Anh 2
Lực lượng chức năng tiến hành trục vớt ca nộ bị chìm.
Nguyên nhân các ca nô bị chìm ban đầu được xác định do 3 chiếc ca nô này được neo chặt cùng nhau trong đêm 22-7, khi có 1 chiếc bị vào nước nên đã kéo theo 2 chiếc khác bị chìm.

Theo Ngọc Thi
CAND

Quán cà phê gây sốc khi phục vụ đồ uống trong bồn cầu

Theo Dân tríCập nhật 15:48 ngày 23/07/2016

VTV.vn - Dù những nhà hàng theo chủ đề WC không còn hiếm gặp trên thế giới nhưng việc phục vụ súp thịt và cocktail trong chiếc bồn cầu bệt vẫn khiến du khách bị sốc.

Lần đầu xuất hiện tại Đài Loan, những quán hàng phục vụ theo chủ đề nhà vệ sinh lần lượt có mặt ở nhiều thành phố lớn trên thế giới. Đến nay, thực khách không còn quá xa lạ với kiểu nhà hàng xây dựng theo ý tưởng WC. Tuy nhiên, với mỗi nơi, kiểu nhà hàng này vẫn thu hút thực khách bằng kiểu sáng tạo riêng. Quán café mới mở ở Indonesia là một ví dụ.
Khai trương vào tháng 4 vừa qua, Jamban café đang chứng tỏ sức hút riêng với cách phục vụ độc lạ. Dựa trên ý tưởng của nhà hàng theo chủ đề nhà vệ sinh, các thực khách tới đây sẽ thưởng thức bữa ăn nhẹ với súp thịt viên để trong bồn cầu bệt. Không thích café, khách hàng cũng có thể nhâm nhi món cocktail với màu bắt mắt cũng đựng trong bồn cầu.
Món cocktail và súp thịt viên đựng trong bồn cầu bệt
Món cocktail và súp thịt viên đựng trong bồn cầu bệt
Không ít người lần đầu chứng kiến cảm thấy lợm giọng và buồn nôn. Chủ quán Jamban café tỏ ra khá tinh tế khi thiết kế hàng loạt các túi nôn ở ngay lối vào. Ông Budi Laksono, chủ nhà hàng đồng thời là chuyên gia cho hay, mục đich chính của Jamban café nhằm nâng cao ý thức người dân về vấn đề vệ sinh môi trường và khuyến khích tăng cường dùng nhà vệ sinh.
Mukodas, 27 tuổi, một vị khách sau khi trải nghiệm đồ ăn tại đây, chia sẻ: “Vì sự tò mò nên tôi đã tới đây. Cảm giác ban đầu khá khó chịu. Tuy nhiên, tôi vẫn nghĩ đây là ý tưởng khá thú vị. Nếu không có chiến lược kinh doanh độc đáo thế này, bạn sẽ gặp khó khăn”. Một vị khách khác cũng thừa nhận, ban đầu cô thấy cách phục vụ “không hấp dẫn”, nhưng yên tâm hơn khi đồ ăn sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh.
Mở cửa cách đây chưa đầy nửa năm, Jamban café chỉ phục vụ những nhóm khách đặt bàn trước. Chủ quán Budi Laksono cũng thừa nhận, quán café của mình gây không ít tranh cãi trong dư luận. “Nhiều người chỉ trích tôi quán café kiểu này không phù hợp và chống lại luật Hồi giáo”, ông nói.
Vốn là chuyên gia về sức khỏe cộng đồng, ông Budi thường xuyên tổ chức các buổi thảo luận với khách hàng nhằm đảm bảo về chất lượng an toàn thực phẩm, đồng thời tuyên truyền nâng cao ý thức người dân về việc giữ gìn vệ sinh. Hàng triệu người Indonesia đang sống dưới mức nghèo khổ. Nước này cũng có tỷ lệ người đi vệ sinh “đại tiện lộ thiên” ở con số cao – nguyên nhân lây truyền nhiều căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.
Khám phá bảo tàng nhà WC duy nhất trên thế giới Khám phá bảo tàng nhà WC duy nhất trên thế giới
VTV.vn - Bảo tàng trưng bày hàng trăm mẫu nhà vệ sinh (WC) trên thế giới với lịch sử hàng trăm năm. Đây cũng là bảo tàng nhà vệ sinh duy nhất trên thế giới hiện nay.
    Man United: Mourinho cần biết ơn... Van Gaal
    Mourinho (trái) cần phải cảm ơn người tiền nhiệm Van Gaal

      Man United: Mourinho cần biết ơn... Van Gaal

      Thứ Bảy, 23/07/2016 13:59
      (Thethaovanhoa.vn) – Jose Mourinho được kỳ vọng rất nhiều, và có thể ông sẽ gặt hái thành công ở Man United, nhưng công bằng mà nói, chiến lược gia người Bồ sẽ phải cảm ơn người tiền nhiệm Louis van Gaal
      Louis van Gaal đã trải qua một mùa giải thất vọng, nhưng phải thừa nhận rằng HLV lão làng này đã để lại một đội hình tương đối chất lượng, và việc của Jose Mourinho chỉ là bổ sung một vài vị trí và tinh chỉnh một chút về chiến thuật để khiến Man United trở nên đáng sợ hơn. Xây dựng lại một đội hình mất niềm tin
      Việc xếp thứ 4 và thứ 5 là những kết quả không được như ý, song dù thế nào thì Van Gaal cũng đã ngăn chặn đà xuống dốc không phanh như thời David Moyes, cũng như tạo nền tảng tương đối cho người kế nhiệm.
      Man United thua Dortmund: Chỉ là giao hữu, nhưng đáng lo

      Man United thua Dortmund: Chỉ là giao hữu, nhưng đáng lo

      Pha lập công của Henrikh Mkhitaryan trong ngày đối đầu với đội bóng cũ là không đủ để giúp Man United tránh khỏi thất bại trước Dortmund trong trận giao hữu thứ hai trước thềm mùa giải mới.
      David Moyes mua sắm ít, và đã phải trả giá. Hè 2014, Van Gaal mang về Luke Shaw và Ander Herrera để tăng cường hàng thủ và tuyến giữa, và đó đều được xem là những lựa chọn cho tương lai. Không những thế ông còn tô điểm cho Quỷ đỏ những ngôi sao đẳng cấp như Angel di Maria và Radamel Falcao, và đó được xem như một thông điệp đầy tham vọng, vào thời điểm Man United không thể tái thiết một cách chậm chạp và kiên nhẫn.Đáng tiếc, mọi chuyện đã không diễn ra như ý đồ của Van Gaal. Di Maria mờ nhạt dần sau khởi đầu ấn tượng vì không phù hợp với triết lý Van Gaal. Falcao cũng chỉ là bóng mờ của một sát thủ từng vang tiếng ở châu Âu do tác động từ chấn thương đầu gối từng khiến anh nghỉ gần hết mùa giải 2013-14. Mùa 2014-15, Man United từng cạnh tranh chức vô địch với Chelsea, nhưng rồi chỉ đạt mục tiêu tối thiểu là vị trí thứ 4 cùng tấm vé dự vòng play-off Champions League.
      Mùa 2015-16, Van Gaal mang chất thép cho tuyến giữa bằng Morgan Schneiderlin và Bastian Schweinsteiger, trong khi Memphis Depay được kỳ vọng sẽ tăng cường tính sáng tạo cho hàng công, còn Matteo Darmian giúp cánh phải năng động hơn. Nhưng sự cứng nhắc về chiến thuật của Van Gaal khiến Quỷ đỏ đánh mất những điểm số quan trọng, và chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5. Chiếc cúp FA không thể giúp chiến lược gia người Hà Lan giữ ghế.
      Nền tảng vững chắc cho Mourinho
      Nhiều người không thích Mourinho vì những chiêu trò của ông, vì cho rằng nó không phù hợp với truyền thống của Man United. Nhưng rõ ràng khả năng săn danh hiệu của chiến lược gia người Bồ Đào Nha là phẩm chất đã được khẳng định. Và với nền tảng mà Van Gaal để lại, Mourinho hẳn sẽ phải cám ơn vị tiền nhiệm.
      Thật vậy, nhà cầm quân người Hà Lan đã tạo ra một xương sống cho Man United, và thanh lý khá nhiều những cầu thủ đã hết giá trị sử dụng ở kỷ nguyên Ferguson. Morgan Schneiderlin và Ander Herrera là những tiền vệ chất lượng và thực sự là tài sản quý với bất cứ đội bóng Premier League nào. Luke Shaw là một trong những cầu thủ trẻ hứa hẹn nhất của giải đấu, và nếu được dìu dắt hợp lý, anh có thể vươn tới đẳng cấp thế giới. Chris Smalling đã tiến bộ nhảy vọt dưới triều đại Van Gaal, và sẽ là nhân tố chủ chốt trong kế hoạch của Mourinho.
      Van Gaal cũng đã tạo ra một nền tảng vững chãi cho tương lai, với một dòng máu trẻ hứa hẹn, Timothy Fosu-Mensah, Cameron Borthwick-Jackson và Axel Tuanzebe là những triển vọng lớn, và nếu Mourinho biết sử dụng một cách thông minh, họ sẽ là những trụ cột của tương lai. Tất nhiên, không thể bỏ qua phát hiện lớn nhất của Van Gaal, Marcus Rashford, người đã khiến cả thế giới thán phục bởi những kỹ năng của mình dù mới 18 tuổi. Nếu được một chân sút đẳng cấp và giàu kinh nghiệm như Ibrahimovic dìu dắt, Rashford có thể còn tiến bộ nhiều hơn nữa.
      Mourinho vẫn còn khối lượng công việc rất lớn trước mắt, nhưng nhiệm vụ chính của ông không phải là xây dựng lực lương nữa, mà chỉ là bổ sung thêm một số chất liệu cần thiết, mang tinh thần chiến thắng trở lại. Di sản mà Van Gaal để lại cho Mourinho là rất có ý nghĩa, và ông sẽ phải cám ơn người tiền nhiệm của mình.
      4 Kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu, Man United đã thay HLV 4 lần trong vòng 3 năm. Họ là David Moyes, Ryan Giggs (tạm quyền), Louis van Gaal, và Jose Mourinho.
      150 Ngay mùa giải đầu tiên, Van Gaal đã chi 150 triệu bảng để củng cố đội hình Man United.
      1 Nếu không kể danh hiệu nửa giao hữu Community Shield 2014, thì trong 3 năm ở thời kỳ hậu Sir Alex, Man United chỉ có đúng 1 danh hiệu là chiếc cúp FA 2015-16 dưới thời Louis van Gaal.

      Tuấn Cương (Theo Sportskeeda)
      Thể thao & Văn hóa

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét