Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 957

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Tin Tức 24h | Tin Tức Mới Nhất Hôm Nay 26/02/2018
                                     60 Giây Chiều - Ngày 25/02/2018 - Tin Tức Mới Nhất
                                       An ninh ngày mới ngày 25.2.2018 - Tin tức cập nhật
 
Mỹ xếp hạng Tăng T-54 Việt Nam thuộc 10 cổ tăng hàng đầu mọi thời đại mạnh hơn Merkava của Israel
  
Lời Thiên Thu Gọi - Trịnh Công Sơn - Guitar THIÊN AN - Ca Sĩ TRIỀU LINH

Đường dây 288 bánh heroin được điều hành như thế nào?

2, Cục CSĐT tội phạm về ma túy tổ chức họp báo thông tin vụ triệt phá đường dây mua bán vận chuyển 288 bánh heroin, do đối tượng Trần Văn Bằng (31 tuổi), trú tại xã Kim Xá, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc cầm đầu.

Trung tướng Đồng Đại Lộc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, kiêm Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về ma túy, Trưởng ban chỉ đạo chuyên án chủ trì.
Trước đó, Báo CAND đã thông tin, do tính chất phức tạp và quy mô của vụ án, sau một thời gian dài trinh sát, tháng 1-2018, Cục CSĐT tội phạm về ma túy chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, các phòng nghiệp vụ của Công an các địa phương Cao Bằng, Sơn La, Hòa Bình và Phòng Phòng chống ma túy, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.
Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo

Khoảng 22h10’ ngày 23-2, tại Km14, Quốc lộ 3, thuộc địa bàn xã Bạch Đằng, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng, lực lượng chức năng đã chia nhiều tổ công tác bao vây, chặn bắt đối tượng Trần Văn Bằng và em họ của hắn là Trần Văn Thành (30 tuổi), cùng trú tại xã Kim Xá, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Thu giữ 288 bánh heroin (trọng lượng 100,8kg), trị giá khoảng 57 tỷ đồng cùng 2 xe ô tô và nhiều tài liệu liên quan.
Khám xét khẩn cấp nhà đối tượng Trần Văn Bằng, tại xã Kim Xá (Vĩnh Tường), lực lượng Công an thu giữ 100 viên ma túy tổng hợp và 1 tỷ đồng.
Đấu tranh mở rộng vụ án, triển khai các mũi trinh sát, ngay trong đêm 23-2, Cục CSĐT tội phạm về ma túy đã bắt đối tượng Nông Văn Hoan (31 tuổi), trú tại thị trấn Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.
Tiếp đó, sáng 24-2, một tổ công tác khác đã bắt giữ thêm đối tượng Phan Văn Hiển (tức Điệp, 35 tuổi), trú tại xã Trấn Hưng, huyện Vĩnh Tường. Chiều cùng ngày, một tổ công tác khác tiếp tục bắt giữ thêm đối tượng Nông Tài Kinh (28 tuổi), trú tại Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.
Trung tướng Đồng Đại Lộc và Ban chuyên án kiểm tra 288 bánh heroin
Trung tướng Đồng Đại Lộc và Ban chuyên án kiểm tra 288 bánh heroin

Trung tướng Đồng Đại Lộc cho biết, điều đặc biệt của vụ án là gần như chỉ trong 1 ngày Ban chuyên án đã tóm gọn 5 đối tượng (đối tượng chính, vận chuyển và tiêu thụ) trong đường dây mua bán ma túy từ Lào qua Sơn La về huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), để rồi đưa sang Trung Quốc tiêu thụ.
Đối tượng Trần Văn Thành và số lượng 288 bánh heroin thu giữ
Đối tượng Trần Văn Thành và số lượng 288 bánh heroin thu giữ

Tại buổi họp báo, Trung tá Ngô Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về ma túy kể lại quá trình bắt giữ các đối tượng, sự mưu trí, sáng tạo, không ngại khó khăn, gian khổ xa gia đình trong những ngày Tết Nguyên đán kiên trì bám sát các đối tượng.
Vào thời gian trên, tổ công tác phát hiện 2 xe ô tô gồm xe bán tải Ranger do đối tượng Trần Văn Bằng điều khiển và xe ô tô i10 do Trần Văn Thành điều khiển.
Khi thấy lực lượng CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, đối tượng Trần Văn Bằng không tuân thủ mà lái xe ô tô đâm thẳng vào xe của Tổ công tác, chúng liều lĩnh chống đối buộc lực lượng chức năng phải nổ súng trấn áp.
Sau khi đập vỡ kính ô tô, tổ công tác cho hơi cay vào trong xe ô tô để khống chế, bắt giữ Bằng. Kiểm tra xe ô tô của đối tượng, tổ công tác thu giữ túi hồng phiến và 1 túi nhỏ heroin để Bằng sử dụng, làm tăng hưng phấn khi làm xe dẫn đường cho Trần Văn Thành vận chuyển heroin bằng xe ô tô i10.
Vào thời điểm này, nghe thấy tiếng súng, dự cảm phía trước có lực lượng Công an, Thành lập tức quay đầu xe, đồng thời vứt các túi du lịch và bảo tải dứa đựng 288 bánh heroin (đang để trong ô tô) xuống ven đường nhằm tẩu tán tang vật rồi tăng ga bỏ trốn. Sau gần 20km truy đuổi, tổ công tác đã ép sát, khống chế bắt giữ Trần Tiến Thành.
Cũng theo Trung tá Ngô Thanh Bình, khi đối tượng vừa tăng ga bỏ trốn, nếu bắt đối tượng sẽ được ngay nhưng do đêm tối, đối tượng phóng xe với tốc độ cao, chặt bắt thì cả người và xe của đối tượng sẽ lao xuống vực sâu, ngoài ra cũng sẽ không an toàn cho cán bộ chiến sỹ đang truy đuổi.
Các đối tượng Trần Văn Bằng, Trần Văn Thành, Phan Văn Hiển, Nông Thanh Hoan.
Các đối tượng Trần Văn Bằng, Trần Văn Thành, Phan Văn Hiển, Nông Thanh Hoan.
Theo lời khai ban đầu, Trần Văn Bằng mua ma túy chịu của một số đối tượng ở huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La với giá 175 triệu đồng/bánh. Sau đó, đem bán cho một đối tượng khác để kiếm lời. Khi nào nhận tiền, Bằng mới trả tiền mua ma túy và chia nửa số tiền lãi cho đối tượng bán ma túy chịu.
Được biết, Trần Văn Bằng là đối tượng không nghề nghiệp, có thời gian đi xuất khẩu lao động. Sau đó, Bằng thiết lập đường dây mua bán vận chuyển ma túy với số lượng lớn. Để có người cảnh giới làm hoa tiêu, Bằng thuê Hoan – làm nghề lái xe taxi giúp anh ta đắc lực trong việc phát hiện có người bám theo sau. Đối tượng Phan Văn Hiển (tức Điệp) quen biết với Bằng qua mối quan hệ xã hội là đối tượng vận chuyển ma túy từ huyện Vân Hồ về huyện Vĩnh Tường giao cho Bằng.
Đối với Nông Tài Kinh- là một trong những mắt xích, cầu trung chuyển ma túy có mối quan hệ đặc biệt với các đối tượng mua bán ma túy xuyên quốc gia. Sau khi nhận ma túy từ Bằng, đối tượng Kinh sẽ đưa ma túy sang Trung Quốc tiêu thụ.
Theo Minh Hiền
(Báo Công an nhân dân)

Từ TPHCM xuống Cần Thơ trộm xe Lexus của người tình cũ

Chủ Nhật, ngày 25/02/2018 20:00 PM (GMT+7)
Sự kiện:

Tin pháp luật

Hỏi không được số phòng của người tình cũ, nam thanh niên liền ra quầy lễ tân lấy chìa khoá và trộm xe Lexus.

60 20
Ngày 25-2,  Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết đang điều tra vụ trộm xe Lexus táo tợn trên địa bàn.
Theo điều tra ban đầu, rạng sáng ngày 19-2, bà Phạm Thị Thanh V. (40 tuổi, ngụ TP HCM) cùng những người bạn điều khiển xe Lexus RX350 màu đỏ, BKS 51F-354.10 từ TP HCM xuống Cần Thơ và nghỉ tại khách sạn P.N. (đường Nguyễn Trãi, phường Thới Bình, quận Ninh Kiều). Tối cùng ngày, sau khi cả nhóm đi chơi về, bà V. giao chìa khóa cho quản lý khách sạn P.N. để đưa xe vào bãi. Sau đó, chìa khoá xe được nhân viên này để vào rổ chìa khóa xe của khách trên quầy lễ tân.
Từ TPHCM xuống Cần Thơ trộm xe Lexus của người tình cũ - 1
Chiếc xe Lexus do Sơn trộm tại khách sạn
Cùng lúc này, Đinh Thanh Sơn (32 tuổi, quê Ninh Bình) và Phùng Văn Khánh đi từ TP HCM đến khách sạn P.N. Gặp lễ tân, Sơn hỏi số phòng bà V. nhưng không được trả lời do khách sạn quy định không được cung cấp thông tin khách hàng.
Lợi dụng lúc nhân viên khách sạn sơ hở, Sơn lấy chìa khóa xe Lexus trên, lùi xe ra đường chở Khánh rời đi. Thấy vụ việc, nhân viên của khách sạn chặn hỏi, nhưng Sơn không trả lời và chạy đi. Nhân viên lễ tân điện thoại xác minh thông tin với bà V., thì được biết, bà V. không giao chìa khóa xe cho người khác.
Nhân viên này liền dùng mô tô đuổi theo đến Trạm thu phí cầu Cần Thơ (cũ) thì chặn được xe do Sơn điều khiển và trình báo Trạm CSGT Hưng Phú (Phòng CSGT Đường bộ - Công an TP Cần Thơ) để đưa Sơn và Khánh về trụ sở. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện trên người của Sơn có 2 viên thuốc lắc và trên người Khánh 1 bịch chứa tinh thể màu trắng nghi ma túy đá.
Từ TPHCM xuống Cần Thơ trộm xe Lexus của người tình cũ - 2
Đối tượng Đinh Thanh Sơn
Được biết, bà V. và Sơn từng sống với nhau như vợ chồng từ năm 2013 và có 1 con chung. Đến năm 2015, bà V. không sống với Sơn, trở lại với người chồng chính thức là ông Trần N.H.
Xe Lexus trên do ông Phạm Đức K. là cha ruột của bà V. mua lại của vợ chồng bà V. và ông H. Nhưng do ông K. không thường xuyên ở TP HCM nên để con trai là em ruột bà V. đứng tên đăng ký chủ sở hữu. Do em trai bà V. cũng có 1 ô tô nên để chiếc Lexus cho chị mình làm phương tiện đi lại. Vì vậy, theo công an, hành vi của Sơn có dấu hiệu của tội trộm cắp tài sản.
Giết người tình cũ, 2 ngày sau tìm lại xác cướp vàng
Sau khi gây án, đối tượng đã quay lại hiện trường tìm xác nạn nhân rồi cướp vàng mang đi đánh bạc.
Theo Ca Linh (Người lao động)

Chuyện ít biết về nguyên Thủ tướng; nhà máy thua lỗ muốn vay 550 tỷ đồng

Dân trí Những câu chuyện điều hành của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, các thông tin mới liên quan đến dự án nhà máy Đạm Ninh Bình, thị trường vàng trước ngày Vía Thần tài... là những thông tin đáng chú ý tuần qua.
 >> Hà Nội: Xếp hàng từ 5 giờ sáng chờ mua vàng ngày Vía Thần Tài
 >> Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải luôn mạnh mẽ cải cách và quyết tâm hội nhập

Tư duy kinh tế của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải
Trả lời phỏng vấn Dân Trí, chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh, người từng là thành viên Ban Nghiên cứu của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải chia sẻ, điều ông nhớ nhất là nguyên Thủ tướng khá gần gũi với giới chuyên môn và lãnh đạo có chuyên môn.
Năm 2005, Thủ tướng Phan Văn Khải là lãnh đạo cấp cao đầu tiên của Việt Nam gặp Tổng thông Mỹ George W. Bush tại Nhà Trắng ở Hoa Kỳ.
Năm 2005, Thủ tướng Phan Văn Khải là lãnh đạo cấp cao đầu tiên của Việt Nam gặp Tổng thông Mỹ George W. Bush tại Nhà Trắng ở Hoa Kỳ.
Kể từ khi làm Thủ tướng, khá nhiều thử thách đặt ra cho ông. Tháng 9/1997, lúc đó khủng hoảng tài chính châu Á lan rộng, các nước Thái Lan, Hàn Quốc và một số nước châu Á chịu tổn thất nặng nề. Chính phủ của Thủ tướng Khải có công chèo chống và đưa ra các giải pháp giải quyết khủng hoảng để nó không lan rộng như: khống chế lạm phát, chính sách tài khoá, tín dụng rất hợp lý...
Những biện pháp tạm thời và có chiều sâu sau này giúp giữ được nền kinh tế của Việt Nam lúc ấy dù GDP đạt 4,8% nhưng vẫn là tăng trưởng tốt, không chịu ảnh hưởng tai hại như các nước khác như Hàn Quốc và Thái Lan.
Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải luôn có tinh thần cải cách mạnh mẽ và quyết tâm hội nhập. Chính ông trình ra Quốc hội để ban hành Luật Doanh nghiệp năm 1999 và chính ông đã bảo vệ Luật Doanh nghiệp trước Bộ Chính trị, Quốc hội.
Tuy nhiên, đến khi Luật được được thông qua, các Bộ và địa phương không thực hiện vì nhiều nơi bị cắt bỏ quyền lực, dẫn đến chậm trễ, chây ỳ.
Ông Doanh còn kể: Khi nhóm chuyên gia phát hiện gần 600 giấy phép con và trình lên Thủ tướng, ông Khải sau đó đã ký lệnh bãi bỏ 286 giấy phép con (gần 1 nửa giấy phép con) và làm cho kinh tế tư nhân bùng lên sau này.
Ngay cả việc trước đây họ đưa kiến nghị xây dựng đường Quốc lộ 1A thành đường BOT có thu phí. Nhưng lúc đó, chính Thủ tướng Phan Văn Khải đã bác bỏ ngay đề xuất trên và yêu cầu làm BOT phải làm ở đường mới, chứ không thể làm đường độc đạo được. Nguyên tắc ấy đã được nêu lên từ thời Thủ tướng Khải.
Thua lỗ, Đạm Ninh Bình muốn vay 550 tỷ đồng cứu nhà máy
Dự án Nhà máy Đạm Ninh Bình được khởi công vào năm 2008 với tổng mức đầu tư là 667 triệu USD. Dự án được thực hiện theo phương thức tổng thầu EPC là Tổng Công ty Thiết kế và Thầu khoán Hoàn Cầu Trung Quốc (HQCEC).
Nhà máy Đạm Ninh Bình
Nhà máy Đạm Ninh Bình
Từ ngày 15/10/2012, Công ty TNHH một thành viên Đạm Ninh Bình tiếp nhận, quản lý và vận hành nhà máy. Theo kế năm thứ 4 trở đi nhà máy sẽ có lãi. Tuy nhiên trên thực tế, tổng lỗ lũy kế từ khi nhà máy đi vào sản xuất năm 2012 đến ngày 31/12/2014 là 1.719 tỷ đồng, vượt so với kế hoạch là 694 tỷ đồng.
Tính đến nay sau 4 năm hoạt động, nhà máy đạm Ninh Bình thua lỗ lên tới hơn 2.700 tỷ đồng. Máy móc nhà máy luôn trong tình trạng hư hỏng, hàng hóa tồn kho. Với mức lỗ lớn, hiệu quả hoạt động kém, nhà máy "lọt" danh sách 12 dự án nghìn tỷ thua lỗ của ngành công thương.
Báo cáo tại buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Công Thương ngay ngày làm việc đầu tiên sau Tết Nguyên đán 2018, ông Vũ Văn Nhẫn - Tổng giám đốc công ty TNHH Đạm Ninh Bình cho biết tổng doanh thu tiêu thụ toàn nhà máy đạt 1.172 tỷ đồng năm 2017.
"Chạy máy làm giảm lỗ gần 270 tỷ đồng so với phương án ngừng máy", ông Nhẫn nói và cho biết lỗ cả năm 2017 là 933,5 tỷ đồng.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng cho biết, thời gian vừa qua nhận thấy sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của cán bộ nhân viên nhà máy. "Có thời kỳ khó khăn, đồng chí Nhẫn đã từng xin nghỉ nhưng cố gắng động viên động chí lại quay lại làm và rồi có những kết quả bước đầu tích cực như hiện nay", ông Hải chia sẻ.
Hiện lãnh đạo nhà máy này đang đề nghị Bộ Công Thương hỗ trợ để ngân hàng cho vay 350 tỷ đồng để làm vốn lưu động, phục vụ sản xuất, kinh doanh; vay 200 tỷ đồng trong 3 năm để thực hiện kế hoạch đại tu năm 2018. Việc vay vốn phải được thực hiện càng sớm càng tốt do vật tư dự phòng đặt hàng sẽ cần từ 6-8 tháng chế tạo trước khi chuyển cho bên mua.
Sếp chi nhánh ngân hàng ôm 250 tỷ đồng cao chạy xa bay
Cơ quan Cảnh sát Điều tra phía Nam (C44B - Bộ Công An) đã hoàn tất kết luận điều tra một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 245 tỷ đồng xảy ra tại Ngân hàng Eximbank chi nhánh TPHCM.
Hơn 245 tỷ đồng tiền gửi của nữ khách hàng VIP bị sếp chi nhánh Eximbank TPHCM cuỗm mất
Hơn 245 tỷ đồng tiền gửi của nữ khách hàng VIP bị sếp chi nhánh Eximbank TPHCM "cuỗm" mất
Theo đó, từ năm 2007, bà Bình, một người có tiếng trong kinh doanh thủy sản bắt đầu giao dịch gửi tiết kiệm tại chi nhánh TPHCM của Eximbank. Do bà gửi số tiền khá lớn nên được nhà băng này chăm sóc theo tiêu chuẩn khách hàng Vip.
Ông Lê Nguyên Hưng, Phó Giám đốc chi nhánh này là người trực tiếp thực hiện các giao dịch với bà Bình. Bà Bình gửi tiền tiết kiệm 12 tháng, lãi tất toán cộng tiền gốc gửi tiếp vào năm sau.
Lợi dụng sự tin tưởng của bà Bình, ông Lê Nguyên Hưng nhiều lần cùng nhân viên của Eximbank đến nhà riêng của bà để trình bày những khoản đã tất toán dựa theo kỳ hạn gửi.
Tuy nhiên, trên thực tế ông Hưng đã làm giả ủy quyền của bà Bình để rút tiền từ tài khoản chưa đến hạn tất toán của bà Bình rồi gửi vào tài khoản đã đến hạn tất toán. Giấy ủy quyền của bà Bình cho 2 cá nhân có tên là Nguyễn Thị Hồng Lê và Nguyễn Minh Huân nhưng bà Bình không biết 2 tên này. Với "chiêu thức" trên, ông Hưng chiếm đoạt được số tiền rất lớn của bà Bình trong quãng thời gian dài.
Cuối năm 2017, nghi ngờ mình bị lừa đảo, bà Bình tiến hành đối chiếu số dư sổ tiết kiệm thì phát hiện hơn 245 tỷ trong các tài khoản đã "bốc hơi".
Phố vàng chờ đến giờ “hốt bạc”
Đã từ nhiều năm nay, việc mua vàng lấy may mỗi dịp ngày Vía Thần Tài đã không còn xa lạ với người dân. Đây cũng là dịp các cửa hàng vàng “ hốt bạc ”.
Các công ty vàng bạc đã cho ra mắt thêm rất nhiều trang sức từ vàng ta dành riêng cho ngày thần tài như: vòng lắc hoa, nhẫn kim tiền gắn đá ngọc quý, mặt dây thần tài, đĩnh vàng, mặt khuyển vàng,… Ngoài ra, các sản phẩm cũng được làm với nhiều trọng lượng to, nhỏ khác nhau để phù hợp với túi tiền của khách hàng.
Vàng thần tài có hai phần giá, phần thứ nhất được định giá theo giá vàng, còn phần thứ hai liên quan đến tiền công. Các sản phẩm thần tài thường có tính chế tác tinh xảo hơn vàng nguyên liệu.
Trước ngày Vía Thần tài (10 tháng Giêng âm lịch), nhiều người dân Hà Nội đã tấp nập đi mua vàng để cầu may. Trong dòng người đi mua vàng cầu may, đa phần là người trẻ tuổi và có cả những người phụ nữ bồng bế con nhỏ đi mua vàng.
Bích Diệp (tổng hợp)

Ám ảnh nỗi đau chiến tranh tại “địa ngục trần gian” ở Syria

Dân trí Những cuộc tấn công của lực lượng chính phủ Syria tại khu vực do phe nổi dậy kiểm soát ở Đông Ghouta đã cướp đi sinh mạng của hơn 500 dân thường trong một tuần. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc mô tả nơi này là “địa ngục trần gian”.
 >> Liên Hợp Quốc thông qua lệnh ngừng bắn sau thảm kịch 500 người chết ở Syria
 >> Đại chiến tại Syria?

Video tạm dừng
Ám ảnh nỗi đau chiến tranh tại “địa ngục trần gian” ở Syria

Gần một tuần sau khi các lực lượng chính phủ tiến hành một trong những đợt tấn công khốc liệt nhất trong cuộc nội chiến tại Syria tại các khu vực do phe nổi dậy kiểm soát ở Đông Ghouta, hơn 520 người đã thiệt mạng và hàng nghìn người khác bị thương. (Ảnh: AFP)
Gần một tuần sau khi các lực lượng chính phủ tiến hành một trong những đợt tấn công khốc liệt nhất trong cuộc nội chiến tại Syria tại các khu vực do phe nổi dậy kiểm soát ở Đông Ghouta, hơn 520 người đã thiệt mạng và hàng nghìn người khác bị thương. (Ảnh: AFP)

Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria, ít nhất 121 trẻ em đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh ở Đông Ghouta - vùng ngoại ô thủ đô Damascus. Nhiều em nhỏ đã may mắn được đưa tới bệnh viện để cấp cứu kịp thời. (Ảnh: AFP)
Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria, ít nhất 121 trẻ em đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh ở Đông Ghouta - vùng ngoại ô thủ đô Damascus. Nhiều em nhỏ đã may mắn được đưa tới bệnh viện để cấp cứu kịp thời. (Ảnh: AFP)

Những quả bom được ném liên tiếp vào các cơ sở y tế, khiến các bác sĩ làm việc bên trong các cơ sở còn sót lại phải “vật lộn” với thời gian để có thể điều trị cho rất đông những bệnh nhân bị thương. (Ảnh: AFP)
Những quả bom được ném liên tiếp vào các cơ sở y tế, khiến các bác sĩ làm việc bên trong các cơ sở còn sót lại phải “vật lộn” với thời gian để có thể điều trị cho rất đông những bệnh nhân bị thương. (Ảnh: AFP)

Lực lượng cứu hộ Mũ bảo hiểm trắng ước tính ít nhất 350 thi thể đã được tìm thấy trong 4 ngày đầu tiên của đợt tấn công. Việc sử dụng các loại bom, đạn pháo và tên lửa khiến việc tìm kiếm và thống kê thi thể nạn nhân gặp nhiều khó khăn. (Ảnh: AFP)
Lực lượng cứu hộ Mũ bảo hiểm trắng ước tính ít nhất 350 thi thể đã được tìm thấy trong 4 ngày đầu tiên của đợt tấn công. Việc sử dụng các loại bom, đạn pháo và tên lửa khiến việc tìm kiếm và thống kê thi thể nạn nhân gặp nhiều khó khăn. (Ảnh: AFP)

“Có lẽ sẽ còn nhiều người chết nữa. Chúng tôi không thể đếm hết các thi thể vì máy bay chiến đấu vẫn đang oanh tạc trên bầu trời”, Siraj Mahmoud, phát ngôn viên của lực lượng Mũ bảo hiểm trắng, nói với Reuters. (Ảnh: AP)
“Có lẽ sẽ còn nhiều người chết nữa. Chúng tôi không thể đếm hết các thi thể vì máy bay chiến đấu vẫn đang oanh tạc trên bầu trời”, Siraj Mahmoud, phát ngôn viên của lực lượng Mũ bảo hiểm trắng, nói với Reuters. (Ảnh: AP)

Nhiều người may mắn thoát chết hoặc chỉ bị thương vẫn đang ẩn nấp bên dưới các boong-ke ngầm, song phải đối mặt với tình trạng không có điện nước sinh hoạt và thực phẩm cạn kiệt. (Ảnh: AP)
Nhiều người may mắn thoát chết hoặc chỉ bị thương vẫn đang ẩn nấp bên dưới các boong-ke ngầm, song phải đối mặt với tình trạng không có điện nước sinh hoạt và thực phẩm cạn kiệt. (Ảnh: AP)

“Tình hình thực sự thảm họa, lũ trẻ không có gì để ăn trong 2 ngày. Các hội đồng địa phương thậm chí không thể mang đồ ăn tới cho chúng. Người lớn còn có thể chịu được nhưng lũ trẻ thì không. Chúng tôi vẫn còn rất nhiều đứa trẻ dưới 6 tháng tuổi không có sữa bột trong khi các bà mẹ không thể cung cấp sữa cho con họ. Chúng tôi cũng có nhiều đứa trẻ từ 6 tháng đến 5 tuổi không có gì để ăn”, một nhà hoạt động cho biết. (Ảnh: Alamy)
“Tình hình thực sự thảm họa, lũ trẻ không có gì để ăn trong 2 ngày. Các hội đồng địa phương thậm chí không thể mang đồ ăn tới cho chúng. Người lớn còn có thể chịu được nhưng lũ trẻ thì không. Chúng tôi vẫn còn rất nhiều đứa trẻ dưới 6 tháng tuổi không có sữa bột trong khi các bà mẹ không thể cung cấp sữa cho con họ. Chúng tôi cũng có nhiều đứa trẻ từ 6 tháng đến 5 tuổi không có gì để ăn”, một nhà hoạt động cho biết. (Ảnh: Alamy)

Chỉ tính riêng trong ngày 24/2, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria ước tính có ít nhất 29 dân thường thiệt mạng ở Đông Ghouta, trong đó có 17 người ở Douma. Các lực lượng liên tục trút bom xuống khu vực với 393.000 người dân đang bị mắc kẹt. (Ảnh: EPA)
Chỉ tính riêng trong ngày 24/2, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria ước tính có ít nhất 29 dân thường thiệt mạng ở Đông Ghouta, trong đó có 17 người ở Douma. Các lực lượng liên tục trút bom xuống khu vực với 393.000 người dân đang bị mắc kẹt. (Ảnh: EPA)


Các bác sĩ làm việc gần như cả ngày lẫn đêm để điều trị cho các bệnh nhân. Tổ chức Bác sĩ không biên giới cho biết ít nhất 13 cơ sở y tế của tổ chức này đã bị tàn phá trong các cuộc tấn công từ ngày 18/2, gây ra không ít khó khăn cho công tác cứu hộ. Nhiều người đã thiệt mạng vì không được cứu chữa kịp thời. (Ảnh: EPA)
Các bác sĩ làm việc gần như cả ngày lẫn đêm để điều trị cho các bệnh nhân. Tổ chức Bác sĩ không biên giới cho biết ít nhất 13 cơ sở y tế của tổ chức này đã bị tàn phá trong các cuộc tấn công từ ngày 18/2, gây ra không ít khó khăn cho công tác cứu hộ. Nhiều người đã thiệt mạng vì không được cứu chữa kịp thời. (Ảnh: EPA)

“Mỗi phút lại có 10 đến 20 vụ không kích. Tôi điều trị cho một người nhưng chỉ 1-2 ngày sau họ trở lại với một vết thương khác. Liên Hợp Quốc đang ở đâu?”, Bác sĩ Bassam làm việc tại Đông Ghouta nói. (Ảnh: EPA)
“Mỗi phút lại có 10 đến 20 vụ không kích. Tôi điều trị cho một người nhưng chỉ 1-2 ngày sau họ trở lại với một vết thương khác. Liên Hợp Quốc đang ở đâu?”, Bác sĩ Bassam làm việc tại Đông Ghouta nói. (Ảnh: EPA)

“Tôi đang chờ cái chết đến với con tôi. Ít nhất sau khi chết cháu sẽ không còn đau đớn nữa. Cháu sẽ được lên thiên đường. Ít nhất ở thiên đường cháu vẫn có cái để ăn!”, một bà mẹ Syria đau đớn nói bên cạnh đứa con trai được điều trị trong bệnh viện. (Ảnh: EPA)
“Tôi đang chờ cái chết đến với con tôi. Ít nhất sau khi chết cháu sẽ không còn đau đớn nữa. Cháu sẽ được lên thiên đường. Ít nhất ở thiên đường cháu vẫn có cái để ăn!”, một bà mẹ Syria đau đớn nói bên cạnh đứa con trai được điều trị trong bệnh viện. (Ảnh: EPA)

Trong khi các lực lượng cứu trợ nhân đạo gặp khó khăn trong việc tiếp cận khu vực giao tranh ở Đông Ghouta, nguồn thuốc men điều trị cho những người bị thương ngày càng cạn kiệt và lương thực trở thành mặt hàng đắt đỏ với đa số người dân. (Ảnh: Getty)
Trong khi các lực lượng cứu trợ nhân đạo gặp khó khăn trong việc tiếp cận khu vực giao tranh ở Đông Ghouta, nguồn thuốc men điều trị cho những người bị thương ngày càng cạn kiệt và lương thực trở thành mặt hàng đắt đỏ với đa số người dân. (Ảnh: Getty)

Chính phủ Syria tuyên bố không nhắm mục tiêu tới dân thường, mà chỉ đang tìm cách giải phóng Đông Ghouta khỏi những “kẻ khủng bố” - cụm từ được sử dụng để mô tả những phiến quân thánh chiến và các nhóm nổi dậy chiếm giữ Đông Ghouta. (Ảnh: Getty)
Chính phủ Syria tuyên bố không nhắm mục tiêu tới dân thường, mà chỉ đang tìm cách giải phóng Đông Ghouta khỏi những “kẻ khủng bố” - cụm từ được sử dụng để mô tả những phiến quân thánh chiến và các nhóm nổi dậy chiếm giữ Đông Ghouta. (Ảnh: Getty)

Các nhà lãnh đạo thế giới đã lên tiếng cảnh báo về tình cảnh sống trong “mưa bom bão đạn” của dân thường Syria. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres mô tả các cuộc tấn công của lực lượng chính phủ Syria vào Đông Ghouta đã biến nơi này thành “địa ngục trần gian” và kêu gọi lập tức chấm dứt chiến sự. (Ảnh: Reuters)
Các nhà lãnh đạo thế giới đã lên tiếng cảnh báo về tình cảnh sống trong “mưa bom bão đạn” của dân thường Syria. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres mô tả các cuộc tấn công của lực lượng chính phủ Syria vào Đông Ghouta đã biến nơi này thành “địa ngục trần gian” và kêu gọi lập tức chấm dứt chiến sự. (Ảnh: Reuters)

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc mô tả tình hình tại Đông Ghouta là “thảm họa nhân đạo” và cộng đồng quốc tế “không thể để mọi thứ xảy ra theo cách khủng khiếp vậy”. (Ảnh: Reuters)
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc mô tả tình hình tại Đông Ghouta là “thảm họa nhân đạo” và cộng đồng quốc tế “không thể để mọi thứ xảy ra theo cách khủng khiếp vậy”. (Ảnh: Reuters)

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 24/2 đã nhất trí thông qua nghị quyết kêu gọi ngừng bắn kéo dài 30 ngày trên toàn lãnh thổ Syria để mở đường cho viện trợ nhân đạo và sơ tán y tế. Lệnh ngừng bắn không áp dụng đối với các hoạt động chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), tổ chức Al-Qaeda, Mặt trận al-Nusra và các nhóm khủng bố khác. (Ảnh: Reuters)
Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 24/2 đã nhất trí thông qua nghị quyết kêu gọi ngừng bắn kéo dài 30 ngày trên toàn lãnh thổ Syria để mở đường cho viện trợ nhân đạo và sơ tán y tế. Lệnh ngừng bắn không áp dụng đối với các hoạt động chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), tổ chức Al-Qaeda, Mặt trận al-Nusra và các nhóm khủng bố khác. (Ảnh: Reuters)
Thành Đạt
Tổng hợp

Củ sâm Ngọc Linh nặng gần 1kg, trả 400 triệu chưa bán

25/02/2018, 13:10 (GMT+7)
Theo Chị Thương, củ sâm dài một gang tay, có 6 nhánh, phần củ và thân cao gần 1m và nặng 8 lạng. Nhiều thương lái đã tìm đến mua củ sâm, đã có người trả giá 400 triệu đồng nhưng...
Sáng 24/2, chị Nguyễn Thị Hồng Thương (ở thôn 3, xã Trà Cang, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) cho biết, hiện chị đang bảo quản củ sâm Ngọc Linh tự nhiên mà một nhóm người Xê Đăng ở xã Trà Linh tìm được trước Tết Nguyên đán, nhiều người mua với giá 400 triệu nhưng chưa bán.
Anh Giới cùng 2 người bạn đào được củ sâm Ngọc Linh.
Trước đó, ngày 13/2, anh Hồ Văn Giới cùng một số người ở xã Trà Linh (huyện Nam Trà My) vào rừng đặt bẫy thú rừng. Khi đi qua cánh rừng nguyên sinh trên đỉnh Ngọc Linh, nhóm người này phát hiện cây sâm Ngọc Linh mọc trên gốc cây dương xỉ, rễ đeo bám khắp củ sâm nên phải mất nhiều giờ mới đào lấy được. Sau đó nhóm người này bán lại cho chị Thương.
Cũng theo Chị Thương, củ sâm dài một gang tay, có 6 nhánh, phần củ và thân cao gần 1m và nặng 8 lạng. Nhiều thương lái đã tìm đến mua củ sâm, đã có người trả giá 400 triệu đồng nhưng chị chưa bán.
Ông Hồ Quang Bửu, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My xác nhận, củ sâm này do người dân xã Trà Linh đào được trên đỉnh Ngọc Linh.
Nhiều người mua củ sâm với giá 400 triệu nhưng chị Thương chưa bán.
HỒNG BẰNG

Trung Quốc tính bỏ giới hạn nhiệm kỳ, Chủ tịch Tập có thể tại chức sau 2023

Dân trí Ủy ban Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc hôm nay 25/2 đã đề xuất loại bỏ quy định chỉ giới hạn tối đa hai nhiệm kỳ đối với các chức danh Chủ tịch và Phó Chủ tịch nước.
 >> Tư tưởng Tập Cận Bình có thể được đưa vào hiến pháp Trung Quốc


Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Ảnh: AFP)
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Ảnh: AFP)

Theo Tân Hoa Xã, Ủy ban Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc hôm nay đã đề xuất bỏ nội dung quy định mỗi chủ tịch “không được phục vụ quá hai nhiệm kỳ liên tiếp”, mỗi nhiệm kỳ kéo dài 5 năm, vốn được nêu trong hiến pháp Trung Quốc.
Ngoài ra, Ủy ban Trung ương cũng đề xuất đưa “Tư tưởng Tập Cận Bình về chủ nghĩa xã hội mang đặc điểm Trung Quốc trong thời đại mới” vào hiến pháp. Nếu tên và tư tưởng Tập Cận Bình được nêu trong hiến pháp Trung Quốc, thẩm quyền của nhà lãnh đạo Trung Quốc được cho là sẽ nâng cao hơn.
Những đề xuất sửa đổi hiến pháp có thể được đưa ra xem xét tại phiên họp đầu tiên của kỳ họp quốc hội Trung Quốc, dự kiến bắt đầu vào ngày 5/3 tới. Nếu đề xuất của Ủy ban Trung ương đảng về việc bỏ giới hạn nhiệm kỳ được thông qua, ông Tập Cận Bình có thể sẽ tiếp tục được giữ cương vị Chủ tịch sau năm 2023, sau hai nhiệm kỳ liên tiếp từ năm 2013.
Đề xuất trên được đưa ra sau phiên họp của Bộ Chính trị Trung Quốc hôm qua 24/2 và trước phiên họp toàn thể của Ủy ban Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc kéo dài 3 ngày, dự kiến bắt đầu từ ngày mai. Phiên họp này dự kiến sẽ xem xét những thay đổi liên quan tới nhân sự và tổ chức trước khi được đưa ra thảo luận tại kỳ họp quốc hội thường niên sắp tới.
Hồi tháng 10/2017, đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc đã nhất trí nêu tên Chủ tịch Tập Cận Bình và tư tưởng của ông vào Điều lệ đảng. Điều này đã đưa ông sánh ngang với cố lãnh đạo Mao Trạch Đông - người đặt nền móng cho đất nước Trung Quốc và Đặng Tiểu Bình - người khởi xướng chính sách cải cách và mở cửa cho Trung Quốc.
Trước ông Tập Cận Bình, chỉ có ông Mao Trạch Đông là lãnh đạo còn đương chức khi được đưa tên và tư tưởng vào Điều lệ đảng, trong khi “Lý luận Đặng Tiểu Bình” chỉ được nêu trong Điều lệ đảng sau khi ông qua đời.
Thành Đạt
Theo SCMP

Lí do B-2 là máy bay đáng sợ nhất trên bầu trời

Thứ Hai, ngày 26/02/2018 01:00 AM (GMT+7)
Sự kiện:

Vũ khí quân sự

Máy bay ném bom B-2 của Không quân Mỹ lần đầu tiên được triển khai ở nước ngoài cách đây 20 năm và hiện vẫn là một trong những máy bay đáng sợ nhất trên bầu trời.

3 1
Lí do B-2 là máy bay đáng sợ nhất trên bầu trời - 1
  Máy bay ném bóm tàng hình B-2 được giới thiệu trước công chúng lần đầu tiên vào năm 1988, ngay trước khi cuộc Chiến tranh lạnh kết thúc. Khả năng tàng hình của nó được cho là không có đối thủ.
Lí do B-2 là máy bay đáng sợ nhất trên bầu trời - 2
“Bóng ma” B-2 có thể mang theo 16 trái bom B83 với mỗi trái nặng 1.088 kg cùng lượng lớn đạn chính xác. Trong ảnh là cảnh máy bay B-2 thả 47 quả bom lớp Mark 82 trong cuộc tập trận vào năm 1994.

Lí do B-2 là máy bay đáng sợ nhất trên bầu trời - 3
Máy bay có tầm hoạt động tối đa 11.104 km mà không cần tiếp nhiên liệu, nhưng khả năng tiếp liệu trên không giúp nó bay liên tục.
Lí do B-2 là máy bay đáng sợ nhất trên bầu trời - 4
Trong một sứ mệnh ném bom, 2 máy bay ném bom B-2 thực hiện hành trình kéo dài 34 giờ từ Missouri tới Libya và thực hiện tiếp liệu trên không 15 lần.
Lí do B-2 là máy bay đáng sợ nhất trên bầu trời - 5
Mỗi chiếc trong số 20 máy bay B-2 đang hoạt động hiện tại được đặt tên theo các bang ở Mỹ. Đây là chiếc Spirit of New York.
Lí do B-2 là máy bay đáng sợ nhất trên bầu trời - 6
B-2 là máy bay cánh liền và không có thân hay đuôi. Điều này đồng nghĩa nó có ma sát thấp và độ nâng hiệu quả hơn.
Lí do B-2 là máy bay đáng sợ nhất trên bầu trời - 7
Tốc độ tối đa của máy bay ném bom B-2 là Mach 0.95 (tương đương 1.013 km/giờ).
Lí do B-2 là máy bay đáng sợ nhất trên bầu trời - 8
Với những khả năng vượt trội với máy bay ném bom khác, B-2 được Mỹ triển khai tới đảo Guam để gây sức ép với Triều Tiên.
Lí do B-2 là máy bay đáng sợ nhất trên bầu trời - 9
Các máy bay ném bom B-2 cũng có tầm quan trọng đặc biệt đối với Mỹ trong việc răn đe các quốc gia khác như Trung Quốc và Nga.
Lí do B-2 là máy bay đáng sợ nhất trên bầu trời - 10
Tại nước Mỹ, B-2 thường bay trình diễn tại các sự kiện thể thao.
Lí do B-2 là máy bay đáng sợ nhất trên bầu trời - 11
B-2 hiện là một trong những máy bay ném bom chiến lược của Không quân Mỹ cùng với máy bay ném bom B-52 Stratofortress và B-1 Lancer.
Lí do B-2 là máy bay đáng sợ nhất trên bầu trời - 12
Máy bay B-2 được sử dụng trong cuộc chiến Kosovo, Afghanistan, Iraq và Libya.
Xem máy bay ném bom Nga hạ cánh trên đường ô tô
Quân đội Nga đã biến đường bộ thành đường băng để chiến đấu cơ và máy bay ném bom hạ cánh.
Theo Huy Phong (Theo BI) (Dân Việt)

Tàu sân bay Mỹ thăm Đà Nẵng từ ngày 5 đến 9/3

Đoàn tàu hải quân Mỹ gồm tàu sân bay, tàu tuần dương và tàu khu trục sẽ tới Đà Nẵng vào đầu tháng ba.


Tàu sân bay USS Carl Vinson. Ảnh: US Navy.
Tàu sân bay USS Carl Vinson. Ảnh: US Navy.
Được sự đồng ý của Chính phủ Việt Nam, đoàn tàu hải quân Mỹ gồm tàu sân bay USS Carl Vinson, tàu tuần dương USS Lake Champlain và tàu khu trục USS Wayne E. Meyer sẽ thăm thành phố Đà Nẵng từ ngày 5 đến 9/3, theo TTXVN.
Mỹ từng cử nhiều tàu khu trục tới thăm Việt Nam và tiến hành huấn luyện chung, nhưng việc tàu sân bay Carl Vinson cập cảng Đà Nẵng được coi là sự hiện diện quân sự lớn nhất của Mỹ ở Việt Nam kể từ khi chiến tranh kết thúc vào năm 1975.
USS Carl Vinson là siêu tàu sân bay lớp Nimitz thứ ba của Mỹ, đặt theo tên nghị sĩ Carl Vinson để ghi nhận sự đóng góp của ông cho hải quân Mỹ. Tàu được hạ thủy năm 1980 và đi vào biên chế sau đó hai năm. USS Carl Vinson có lượng giãn nước 103.000 tấn, dài 333 m và rộng 77 m, đủ sức chở theo tối đa 90 máy bay các loại. Đóng vai trò là kỳ hạm của Nhóm tác chiến tàu sân bay số 1 (CSG-1), tàu USS Carl Vinson đang hoạt động ở khu vực Tây Thái Bình Dương.
Vũ Hoàng

Đà Nẵng ra quyết định kỷ luật nhiều cán bộ

Dân trí Ban Chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng và Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng vừa ban hành các quyết định kỷ luật nhiều cán bộ theo thẩm quyền.
 >> Đà Nẵng: Cảnh cáo 2 Trưởng ban Đảng, khiển trách 2 Giám đốc Sở

Theo đó, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Đình Hồng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy; ông Trần Thanh Vân - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy; ông Đào Tấn Bằng - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Các khu công nghiệp Đà Nẵng, nguyên Chánh Văn phòng Thành ủy.
Ông Trần Đình Hồng đã có khuyết điểm, vi phạm trong việc tham mưu công tác cán bộ dẫn đến khuyết điểm, vi phạm của Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Ông Trần Thanh Vân có khuyết điểm, vi phạm trong việc tham mưu Ban Thường vụ thành ủy dẫn đến vi phạm quy định về thẩm quyền ban hành quyết định xác minh tài sản, thu nhập đối với cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý.

Ban Chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng đã quyết định thi hành kỷ luật nhiều cán bộ chủ chốt
Ban Chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng đã quyết định thi hành kỷ luật nhiều cán bộ chủ chốt
Ông Đào Tấn Bằng có khuyết điểm, vi phạm trong việc tham mưu Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy chủ trương cho phép chỉ định thầu 3 dự án công trình trụ sở làm việc các cơ quan khối Đảng không đúng quy định của Luật Đấu thầu; khi đang giữ chức vụ Phó trưởng Phòng Quản lý đầu tư, Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị, Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố đã tham mưu lãnh đạo UBND thành phố ban hành các văn bản không đúng với quy định của pháp luật về đất đai.
Vi phạm của 3 cán bộ trên là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân các đồng chí.
Ngoài ra, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng cũng đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với các ông Lê Quang Nam - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường; ông Vũ Quang Hùng - Thành ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng.
Ông Lê Quang Nam có khuyết điểm, vi phạm trong việc tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy có chủ trương cho doanh nghiệp triển khai đồng thời quyết định chủ trương đầu tư và đánh giá tác động môi trường, vi phạm Luật Bảo vệ môi trường.
Ông Vũ Quang Hùng có khuyết điểm, vi phạm trong việc buông lỏng vai trò tham mưu quản lý nhà nước về trật tự xây dựng đô thị.
Vi phạm của ông Lê Quang Nam và ông Vũ Quang Hùng trên đã ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân các đồng chí.
Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng cũng đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Mai Đăng Hiếu, đảng viên Chi bộ Văn phòng 2 thuộc Đảng bộ Sở Nội vụ, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Ngoại vụ, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ kiêm Phó trưởng Văn phòng đại diện thành phố Đà Nẵng tại Tokyo - Nhật Bản.
Ông Hiếu bị kỷ luật do vi phạm thiếu chuẩn mực trong giao tiếp, thực hiện không đúng chức trách, nhiệm vụ được giao; vi phạm quy định về nhiệm vụ của đảng viên khi ra nước ngoài; vi phạm pháp luật về đất đai. Vi phạm của đồng chí Mai Đăng Hiếu là nghiêm trọng, đã ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và bản thân ông Hiếu.
Khánh Hồng
Điều tra vụ thanh niên bị truy sát tại chùa Đậu
(ANTV) - Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) đang điều tra, làm rõ vụ việc một thanh niên bị truy sát trước cổng chùa Đậu ở xã Nguyễn Trãi (huyện Thường Tín).
Trước đó, chiều 24/2, tổ công tác làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT, thuộc Công an huyện Thường Tín đang làm nhiệm vụ tại khu vực chùa Đậu nhận được thông tin có một nhóm thanh niên khoảng 7 – 8 người lao vào đánh hội đồng một nam thanh niên khác.
Khi thấy lực lượng Công an xuất hiện, nhóm thanh niên đã nhanh chóng giải tán, còn nạn nhân bị truy sát đang nằm gục tại chỗ với vết thương ở vùng đầu và mặt. Hiện nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện.
Cơ quan Công an sau đó cũng đã xác định được nhóm thanh niên gây ra vụ truy sát nói trên và đã triệu tập đến trụ sở để làm rõ.
Bước đầu xác định, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do mâu thuẫn từ trước, khi phát hiện nam thanh niên đi lễ chùa, nhóm đối tượng đã kéo đến và hai bên xảy ra xô xát.
Công ty gỗ cháy lớn ngay ngày đầu sản xuất
Khoảng 9h sáng nay (25/02), một vụ cháy lớn tại một công ty sản xuất gỗ thuộc phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương.
Những người chứng kiến cho biết đã nghe nhiều tiếng nổ trong Công ty gỗ Mỹ Nghệ 3 ở địa chỉ trên, sau đó khói lửa bùng phát dữ dội bao trùm cả công ty. Do đám cháy khá lớn nên sức nóng lan toả sang khu dân cư khiến nhiều người phải di dời ra xa để lánh nạn. Tại hiện trường, khu vực cháy rộng hơn 1.000m2 lợp tôn xung quanh, bên trong chứa nhiều bàn ghế và đồ nội thất bằng gỗ. 
Phía trong có một xưởng sơn chứa nhiều thùng sơn đã bị cháy phát ra nhiều tiếng nổ lớn, mái tôn bị đổ sập. Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương đã huy động lực lượng phối hợp người dân tham gia dập lửa.
Tuy nhiên do bên trong có nhiều vật dụng dễ cháy, lửa cháy lớn khiến việc chữa cháy gặp khó khăn.

Đến nhà bạn gái chơi, nam sinh cùng xe máy "nằm" 2 ngày dưới kênh

Dân trí Chiều 25/2, ông Phan Thành Giáp, Trưởng công an xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện thi thể một nam sinh (được gia đình báo mất tích) ở dưới kênh N1 Kẻ Gỗ.

Trước đó, vào tối 23/2, nam sinh N.V.D. (SN 2000, trú tại xã Cẩm Bình) đi khỏi nhà và không thấy về.
Lo lắng cho sự an toàn của D., người nhà đã thông báo đến cơ quan chức năng cùng tổ chức đi tìm thì phát hiện trên mặt kênh nước N1 đoạn chảy qua xã Cẩm Duệ có vết trầy xước của một vụ tai nạn giao thông và một chiếc giày của nạn nhân trên bờ kênh.

Đoạn kênh N1 - nơi phát hiện thi thể nam sinh D.
Đoạn kênh N1 - nơi phát hiện thi thể nam sinh D.
Chiều ngày 25/2, lực lượng chức năng đã lặn xuống và phát hiện chiếc xe máy của nạn nhân cách điểm phát hiện vết trầy xước khoảng 10m.
Tiếp tục tìm kiếm, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể của D. cách điểm phát hiện chiếc xe máy 100m.
Theo người nhà nạn nhân, tối 23/2, D. có liên lạc với bạn gái tên T. tại thôn Tân Duệ, xã Cẩm Duệ để đến chơi.
Hiện, người nhà đã đem thi thể D. về quê mai táng theo phong tục địa phương.
Hà Phương

Truy tố chủ trang mạng hoclamgiau.vn lừa hơn 2.700 tỷ đồng


Hơn 500 bị hại là nạn nhân của trang mạng hoclamgiau.vn đã yêu cầu bồi thường gần 600 tỷ đồng theo hợp đồng thỏa thuận trong vụ án lừa đảo tại Công ty IDT.
VKSND Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Phạm Thanh Hải (sinh năm 1966, ở Hà Đông, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Khoản 4, Điều 174 Bộ luật hình sự với khung hình phạt tù từ 12 đến 20 năm hoặc chung thân.

Lãi khủng 50% một năm

Theo tài liệu truy tố, Phạm Thanh Hải giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Thương mại đầu tư và Phát triển công nghệ Quốc tế (IDT). Đây là Công ty hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ giáo dục, tư vấn quản lý, bán lẻ, tổ chức hội thảo… Do IDT hoạt động không hiệu quả nên để có tiền chi tiêu, Hải bắt đầu tổ chức hoạt động huy động vốn cho cá nhân từ năm 2008. Tuy huy động vốn cho cá nhân nhưng tất cả các hoạt động giới thiệu, quảng bá nhằm thu hút đầu tư, đối tượng đều lấy danh nghĩa của Công ty IDT.
Phạm Thanh Hải tự giới thiệu, quảng bá tới nhiều người mình là tiến sĩ, có nhiều kinh nghiệm kinh doanh tại Liên Xô, IDT đang triển khai các dự án có lãi suất cao, làm giàu từ “cây tỷ đô”… Để chứng minh tính khả thi của các dự án, Hải đưa ra các hợp đồng với lãi suất siêu “khủng”, từ 40-50%/năm, cắt lãi ngay khi nộp tiền (dù chưa hoạt động kinh doanh). Vị này cũng khuyến khích việc mở rộng mạng lưới huy động vốn bằng cách chi từ 2-10% tiền thưởng kết nối, môi giới hợp đồng.
Các bị hại được ký hợp đồng ủy thác cho Hải đầu tư vào các dự án của Công ty IDT; Công ty CP đầu tư và phát triển Maccadamia Quốc tế (IDMA). Trong hợp đồng, Hải sử dụng con dấu thể hiện mình là TGĐ Công ty IDT để tạo sự tin tưởng. Trên thực tế, Công ty IDMA có nhận từ Hải hơn 20 tỷ đồng đầu tư nhưng theo thỏa thuận, từ năm 2013-2018 Cty sẽ không chia lợi nhuận do đây là giai đoạn đầu tư. Tương tự, 11 Công ty khác Hải đầu tư vào cũng mới thành lập hoặc chưa thể chia cổ tức.
Tuy nhiên, bằng thủ đoạn trên, từ tháng 10/2014 đến 10/2015, Phạm Thanh Hải đã huy động được hơn 2.725 tỷ đồng từ hàng nghìn người. Trong đó, đối tượng chi khoảng 137 tỷ đồng để góp vốn, cho vay. Số còn lại, Hải thanh toán gốc, lãi cho các hợp đồng đến hạn (lấy của người sau trả cho người trước); tổ chức hội thảo và chi thưởng kết nối, hoa hồng (gần 41 tỷ đồng). Những người được trả tiền kết nối cho biết, đa phần số tiền này được họ tái đầu tư lại cho Hải.
Truy to chu trang mang hoclamgiau.vn lua hon 2.700 ty dong hinh anh 1
Bị can Phạm Thanh Hải trong một buổi tọa đàm.

Hơn 500 bị hại yêu cầu bồi thường

Quá trình điều tra, Hải khai đã thông qua quan hệ xã hội, tổ chức hội thảo và lập trang mạng “hoclamgiau.vn” để các nhà đầu tư biết đến mình. Hải cũng nhận thức các dự án mình biết chưa thể sinh lãi cao nhưng do áp lực phải trả gốc, lãi cho các nhà đầu tư nên ông ta buộc phải tiếp tục huy động vốn của những người khác. Đặc biệt, Phạm Thanh Hải thừa nhận chỉ quan tâm việc cân đối để huy động vốn và hiện tại đã không còn khả năng thanh toán cho các nhà đầu tư.
Đến nay, có 508 bị hại được xác định và họ yêu cầu bồi thường gần 600 tỷ đồng theo hợp đồng thỏa thuận. Các bị hại khai qua bạn bè, người quen và thông tin trên mạng, họ biết Công ty IDT đang triển khai các dự án tiềm năng, dự án trồng cây macca có năng suất tốt; Công ty đưa ra hợp đồng góp vốn với lãi suất cao… Họ cho rằng mình ký hợp đồng góp vốn cho IDT qua Hải, không biết việc góp vốn chỉ cho riêng Hải.
Đáng chú ý, có nhiều bị hại từng từ chối làm việc với CQĐT và có đơn đề nghị cho Phạm Thanh Hải tại ngoại… Sau đó, họ khai khi Hải bị tạm giam, họ được vợ Hải và các cá nhân tự xưng là đại diện các nhà đầu tư đề nghị ký tên vào đơn đề nghị, hứa khi Hải tại ngoại sẽ trả tiền rồi kích động, lôi kéo họ và nhiều người khác tới tụ tập tại các cơ quan Nhà nước. Khi biết bản chất sự việc, những người này đã khai báo sự việc, đề nghị làm rõ hành vi của Phạm Thanh Hải để xử lý theo quy định.
Với những người tiếp tục xin cho Hải tại ngoại và từ chối làm việc, hợp tác với CQĐT, phía công an đã tách hồ sơ để xem xét, xử lý sau.

Chiêu trò lừa đảo vụ cán bộ Eximbank ôm hơn 245 tỷ đồng của khách

Ông Hưng tự ý làm giả ủy quyền của bà Bình để rút tiền từ tài khoản chưa đến hạn tất toán của bà Bình rồi gửi vào tài khoản đã đến hạn tất toán.
https://www.tienphong.vn/phap-luat/truy-to-chu-trang-mang-hoclamgiauvn-lua-hon-2700-ty-dong-1244597.tpo
Xuân Ân/ Tiền Phong

Hoa tươi rớt giá thảm hại, người bán vứt đống trong thùng rác

20:51 25/02/2018

Trước Tết Nguyên đán, giá hoa lay ơn, hoa ly ở mức cao ngất ngưởng nhưng ra Tết giá hoa rớt thảm chỉ bằng 1/10 khiến nhiều tiểu thương phải vứt bỏ cả đồng hoa bên lề đường, thùng rác.

Hoa tươi rớt giá thảm hại, người bán vứt đống trong thùng rác
Những bông hoa lay ơn nở đỏ rực vứt chất đống trong thùng rác.
Sau Tết Nguyên đán, hình ảnh những cành hoa đào, hoa ly, hoa lay ơn từ các hộ nhà dân được mang bỏ trên xe rác ven đường không còn lạ.
Năm nay, cũng cùng cảnh tượng ấy nhưng lại là những cành hoa lay ơn vẫn còn nguyên trong bó vứt ven lề đường chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội).
Ghi nhận của PV, tại chợ hoa Quảng An, các tiểu thương vứt bỏ hàng trăm bó hoa lay ơn vào sọt rác, lề đường dù hoa đang ở độ khoe sắc do giá rớt thảm, không có người mua.
Thời điểm trước ngày 30 Tết, hoa lay ơn có giá 150.000 – 180.000 đồng/bó 10 cành. Bán lẻ, hoa lay ơn có giá 15.000 đồng đến 20.000 đồng/cành. Thế nhưng, theo ghi nhận vào sáng 8 Tết giá và ngày mùng 9 Tết, hoa lay ơn rớt thê thảm còn 10.000 – 15.000 đồng/bó 10 cành nhưng cũng không có khách hàng mua.
Dọc trườn đề đường Lạc Long Quân hoa bị vứt ngồn ngang vì nở rộ không ai mua. 
Chị Nguyễn Thị Thắm – tiểu thương tại chợ hoa Quảng An cho biết: “Sau Tết, thị trường hoa tưới khá dồi dào bởi nhiều loại hoa: lay ơn, cúc, hoa ly đồng loạt nở rộ nên hoa rớt giá nhanh. Như hoa ly trước Tết mỗi cành có giá 50.000 – 80.000 đồng/cành thì nay mỗi cành chỉ bán với giá 5.000 đồng/cành”.
 Hoa lay ơn nở đỏ rực bị người, xe cộ qua lại giày xéo. 
Theo chị Thắm kể, tầm này năm ngoái giá hoa lay ơn còn tăng so với dịp Tết bởi đây là dịp người ta mua để đi lễ chùa rồi mừng thọ. Trước Tết, không khí lạnh kéo dài nên có một số vựa hoa không kịp nở để bán.
Sau Tết, thời tiết nắng ấm khiến hoa nở rộ trong khi nhu cầu của người dân không nhiều, nhà vườn trở tay không kịp dẫn tới tình trạng hoa rẻ.

  Tại chợ hoa Quảng An, giá mỗi chục hoa lay ơn chỉ có giá vài ngàn đồng. 
Chia sẻ với PV, một số tiểu thương tại chợ hoa Quảng An nói: “Chưa năm nào hoa lại nở rộ vào thời điểm này và rẻ như thế, giá chỉ bằng 1/10 trước Tết. Hoa toàn đang nở chứ không chúm chím nụ nên nhiều người cũng không muốn mua bởi mua về chỉ chơi được 2 – 3 hôm là bỏ, hoa không để được lâu.
Hoa vừa rẻ, vừa nở không bán được, tôi mang ra thùng rác vứt, chứ hết phiên chợ đèo về cũng làm gì được đâu”.

  Cành hoa tươi rói, đang nở nhưng không ai mua tiểu thương đành vứt bỏ.
Hoa rẻ bán không ai mua, tiểu thương thì vứt hoa vào thùng rác, lề đường còn các chủ vườn hoa chấp nhận chịu lỗ, để hoa nở đỏ rực vườn vì cắt bán cũng không có ai mua.
Theo VTC News

Ngôi sao Bollywood Sridevi qua đời ở tuổi 54

19:12 | 25/02/2018
(TGĐA) - Là một trong những diễn viên lớn nhất của điện ảnh Ấn Độ, siêu sao Sridevi đã qua đời ở độ tuổi 54 sau khi lên cơn đau tim bất ngờ. Gia đình đã thông báo tin buồn cho các phương tiện truyền thông.
tin nhap 20180225190750
Ngôi sao Sridevi
Thường được biết đến với nghệ danh Sridevi, nữ diễn viên đã qua đời tại Dubai khi đang dự đám cưới người thân ở đây. Từ lúc 4 tuổi, cô đã tham gia những bộ phim nói tiếng Tamil, Telugu, Malaylam, Kannada và Hindi.
Sridevi thuộc số ít nữ diễn viên Ấn Độ có thể lôi kéo khán giả đến xem những phim cô đóng mà không cần có nam anh hùng trong phim.
Người chồng Boney Kapoor và con gái Khushi có mặt bên cạnh Sridevi lúc cô hấp hối.
tin nhap 20180225190750
Sridevi và con gái
Từ năm 1978, Sridevi bắt đầu được giao vai chính trong các phim Bollywood và không lâu sau cô bước vào hàng ngũ siêu sao. Trong 5 thập niên làm nghể, Sridevi đóng hơn 150 phim Bollywood, trong đó có các phim kinh điển như Mr India, Chandni, ChaalBaazSadma. Nhưng sau khi bộ phim Judaai ra rạp năm 1997, cô quyết định chia tay với điện ảnh để rồi năm 2012 quay lại với bộ phim English Vinglish.
tin nhap 20180225190750
Sridevi Kapoor và đạo diễn Ravi Udyawar của phim Mom
Năm 2013, chính phủ Ấn Độ trao huân chương Padma Shri cho cô. Đây là huân chương cao quí thứ 4 trong khu vực dân sự. Trên các trang mạng xã hội, rất nhiều fan bầy tỏ lòng thương tiếc và chia buồn với gia đình nữ diễn viên đa tài nhưng mệnh yểu này.
tin nhap 20180225190750 Sao phim 'Bí mật người thừa kế' Arti Singh đẹp rạng ngời tại sân bay
tin nhap 20180225190750 Nam diễn viên Neil Motwani đánh đổi tình yêu để trả thù cá nhân
tin nhap 20180225190750 Rubina Dilaik: Người chiếm giữ trái tim của Bollywood
tin nhap 20180225190750 Aarti Singh: Hành trình từ cô bé mồ côi thành ngôi sao Bollywood
Lê Tây Sơn

Mourinho & 2 nước đi định mệnh hạ Chelsea

Hà Trang
  01:17 ngày 26-02-2018
Không phải lúc nào Jose Mourinho cũng đúng, nhất là khi tuổi tác đang tỷ lệ thuận với sự túng quẫn. Nhưng trong một ngày tươi đẹp, Người đặc biệt đã buộc Antonio Conte phải thán phục.
Mourinho & 2 nước đi định mệnh hạ Chelsea

Tam giác cơ bắp

Fan Chelsea có lý do để tiếc nuối về trận đấu vừa qua. Họ cầm nhiều bóng hơn, dứt điểm nhiều hơn, thậm chí mở tỷ số trước và 1 lần bị trọng tài từ chối bàn thắng hợp lệ. Nhưng điều đó không thể che mờ tinh thần chiến đấu quật cường cùng một thế trận khôn ngoan mà Jose Mourinho bày ra.

Đầu tiên, hãy nhìn vào đội hình ra sân của M.U. Với việc bố trí hệ thống 3 tiền vệ trung tâm Nemanja Matic, Scott McTominay và Paul Pogba, Mourinho không giấu giếm ý đồ "lấy thịt đè người". Và dù có không "đè" được thế trận thì với những chiến binh cơ bắp của mình, M.U cũng có thể "đè" trong những tình huống tranh chấp nhất định.

Và Mourinho đã đúng, M.U không thể thắng mọi tình huống tranh chấp nhưng khả năng dọn dẹp của hàng tiền vệ trong trận này là vô cùng năng suất. Càng về cuối trận, sự chắc chắn mà tuyến giữa Quỷ đỏ mang lại càng sắc sảo.

McTominay khiến Hazard có một ngày khó khăn
McTominay khiến Hazard có một ngày khó khăn
Chelsea thì ngược lại, sau vài pha lao vào đối phương, mạnh yếu đã lộ ra quá rõ. Một mình N'Golo Kante là không đủ, trong khi Danny Drinkwater không đủ trình độ để theo kịp trận đấu kiểu này. Giữa sân bị bóp nghẹt, Chelsea buộc phải phất bóng từ sân nhà và khi các mũi nhọn phía trên không thể theo kịp, thế công của họ bị cắt đứt dễ dàng.

Ở đây, tính kỷ luật bên phía M.U là điều dễ nhận thấy. McTominay được giao theo kèm Eden Hazard "như hình với bóng". Anh có thể mắc lỗi trong bàn thua nhưng nhìn chung, sự cảnh giác mà anh buộc Hazard phải đề phòng đã phát huy tác dụng.

Hazard không thể hiện được nhiều và bị thay ra ở phút 73. Ngòi nổ còn lại trên sân là Willian cũng được Matic lẫn Pogba chăm sóc kỹ càng. Các tình huống triển khai vây bắt tầng lớp được M.U thực hiện liên miên khiến Chelsea khổ sở chống đỡ.


Sự ma mãnh trên hàng công

Như đã nói, Mourinho chấp nhận chơi cửa dưới ngay trên sân nhà. Cách nhập cuộc này không có gì lạ mỗi khi Quỷ đỏ đụng độ những đối thủ ngang tầm. Vấn đề là M.U không để yên cho đối thủ chà đạp, họ muốn gây bất ngờ cho Chelsea.

Bất ngờ đầu tiên là kéo Sanchez sang cánh phải. Ai cũng biết vị trí sở trường của tiền đạo người Chile là tiền đạo lệch trái. Nhưng Mourinho muốn dùng chính sự đương nhiên này để gây ra những sai số trong toan tính của Antonio Conte.

Không phải Cesar Azpilicueta và Victor Moses - những người được giao nhiệm vụ sẵn, mà là Antonio Ruediger cùng Marcos Alonso phải canh chừng Sanchez.

Sự lúng túng là điều dễ dàng nhìn ra. Ngoài pha dàn xếp để Alvaro Morata dứt điểm chạm khung gỗ David De Gea đầu hiệp 1, cánh trái Chelsea gần như tê liệt trong khâu tấn công.

Lingard chính là sự biến ảo mà Mourinho dành cho Conte
Lingard chính là sự biến ảo mà Mourinho dành cho Conte
Về phần Anthony Martial, Mourinho không muốn cầu thủ người Pháp làm một tiền đạo cánh trái thông thường. Ông muốn anh bó nhiều vào trung lộ và sát cánh cùng Lukaku. Trong nhiều lúc, M.U như chơi với 2 trung phong.

Bàn gỡ hòa 1-1 là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Sanchez phát động ngoài vòng cấm, Martial bất ngờ sắm vai làm tường và người hưởng lợi là Lukaku khi mà khung thành đã rộng mở.

Sang đến hiệp 2, khi mà vai trò "chim mồi" của Martial hoàn thành, anh được thế chỗ bởi Jesse Lingard. Trên ghế dự bị, Mourinho còn có Juan Mata và Marcus Rashford nhưng Người đặc biệt thích sự hợp lý mà đơn giản Lingard mang lại.

"Tiến hóa" hơn Martial, Lingard di chuyển khắp mặt sân. Sự cơ động này luôn khiến những hàng thủ vốn định hình sẵn như Chelsea cảm thấy lúng túng. Vậy mới nói chỉ khi có Lingard, M.U mới có pha phối hợp mà Lukaku dạt ra biên tạt cánh cho một cầu thủ cao chưa tới 1,75m đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1.

Lạnh lùng và thực dụng, Mourinho đã vượt qua được đối thủ mà M.U chỉ thắng được 1 trong 14 trận trước đó. Dẫu sao thì trong cơn bĩ cực, Mourinho vẫn còn gia tài bản lĩnh để mang ra dùng dần.

M.U 2-1 Chelsea

Nguồn: Bongdaplus.vn

“Hổ Syria” chủ công khai hỏa chiến dịch kết liễu phiến quân cố thủ Đông Ghouta

Nguyễn Thuận |
“Hổ Syria” chủ công khai hỏa chiến dịch kết liễu phiến quân cố thủ Đông Ghouta
Các mũi tiến công của quân đội Syria vào khu vực Đông Ghouta, ảnh Muraselon

Ngày 25. 02.2018, các đơn vị quân đội Syria bắt đầu tập trung binh lực trên khu vực chiến trường quận Harasta trong khu vực Đông Ghouta sau khi Liên Hiệp Quốc áp đặt lệnh ngừng bắn kéo dài 30 ngày trên các khu vực không có sự hiện diện của Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, nguyên Jabhat Al-Nusra, Al-Qaeda Syria).

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự từ Damascus cho biết, các đơn vị lực lượng Tiger , sư đoàn cơ giới số 4 và Vệ binh Cộng hòa sẽ tiến công tập trung dọc theo chiến tuyến quận Harasta, Jobar, 'Ayn Tarma và Arbeen.
Ngoài các đơn vị tấn công chủ lực, các đơn vị thuộc sư đoàn thiết giáp số 7 và số 9 cũng được tăng cường trên các hướng then chốt của nhóm Harakat Ahrar Al-Sham nhằm đề phòng cuộc phẩn công từ hướng này trong khu vực Đông Ghouta.
Dường như kết quả đòn tấn công trên mặt trận chính trị ở Liên Hiệp Quốc không làm cho các lực lượng vũ trang Syria hài lòng. 8 giờ 30 phút sáng ngày 25.02.2018. (Giờ Damascus), các đơn vị quân đội bắt đầu đợt tấn công đầu tiên đánh vào chiến tuyến Đông Ghouta.
Các đơn vị quân đội Syria, chủ lực là lữ đoàn 42 sư đoàn cơ giới số 4 tiến công vào hướng khu phố Al-Nashabiyah thuộc vùng Đông Ghouta, đánh chiếm một số địa bàn xung quanh khu vực căn cứ tiểu đoàn Phòng không, đồng thời tiến công về phía thị trấn Hazrama và coa điểm Tal Farzat.
Nếu quân đội Syria đánh chiếm được cao điểm Tal Farzat, các đơn vị quân đội Syria sẽ khống chế hỏa lực trên khu vực thị trấn Al-Nashabiyah. Đây là khu vực nằm trong vùng chiếm giữ của nhóm Jaysh Al-Islam.
Chính lực lượng nhóm này đã pháo kích vào Damascus trong vài ngày qua đồng thời bác bỏ Hội nghị nghị viện hòa bình Syria ở Sochi do Nga tài trợ tháng 01.2018.
Các đơn vị vũ trang Syria thuộc sư đoàn cơ giới số 4 tiếp tục tấn công thị trấn Hazrama và cao điểm Tal Farzat, từ đây có thể tấn công giải phóng thị trấn chiến lược Al-Nashabiyah.
Một số nguồn tin trên mạng xã hội cho biết, các đơn vị quân đội Syria đã đánh chiếm các khu dân cư Al-Nashabiyah, Hazrama, Tal Farzat và Al-Salihiyah, nhưng truyền thông quân đội Syria vẫn chưa xác nhận những thông tin này này.
Nếu quân đội Syria có thể giành được quyền kiểm soát các địa bàn này, chiến tuyến của nhóm Jaysh Al-Islam sẽ hoàn toàn sụp đổ trên vành đai phía đông Đông Ghouta.
“Hổ Syria” chủ công khai hỏa chiến dịch kết liễu phiến quân cố thủ Đông Ghouta - Ảnh 1.
Bản đồ chiến sự Đông Ghouta ngày 25.02.2018, quân đội Syria tiến công vào khu vực nhóm Jaysh Al-Islam ảnh Muraselon
Trong một diễn biến khác, trực thăng quân đội Syria thả truyền đơn xuống vùng Đông Ghouta, kêu gọi thường dân không hợp tác với lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Đông Ghouta và theo những hành lang an toàn chạy sang khu vực do quân đội Syria kiểm soát.
“Hổ Syria” chủ công khai hỏa chiến dịch kết liễu phiến quân cố thủ Đông Ghouta - Ảnh 2.
Tờ rơi và hành lang an toàn cho người dân chạy khỏi khu vực Đông Ghouta - ảnh minh họa Muraselon
Bản đồ của Muraselon cho thấy các tuyến đường an toàn nối Đông Ghouta với khu phố Al-wafideen do chính quyền Syria kiểm soát phía bắc Damascus.
theo Viettimes

Hy hữu tử tù bị tiêm thuốc độc nhưng không chết, lại về phòng ngủ ngon lành


Sau khi không thể tìm thấy tĩnh mạch ở mắt cá chân, chân và vùng háng của người tử tù, vụ xử tử hình buộc phải dừng lại.

Đêm xử tử hình kịch tính của người đàn ông có tên Doyle Lee Hamm, 61 tuổi, diễn ra từ khoảng 18h tại một nhà tù ở Alabama, Mỹ. Tuy nhiên sau 3h, Tòa án tối cao Mỹ đã ra lệnh hoãn buổi xử tử và người đàn ông được đưa trở lại phòng giam của mình trước nửa đêm hôm 22/2 mà không ảnh hưởng gì tới tính mạng.
Luật sư Bernard Harcourt, người bào chữa cho ông Doyle trong suốt 28 năm, cho biết ông đang tìm hiểu chuyện gì xảy ra trong buổi xử tử hình thân chủ của mình.
Ông Bernard nói: "Ông ấy bị đau đớn rất nhiều từ buổi tối hôm qua về mặt thể chất, sau khi các nhân viên y tế cố tìm tĩnh mạch ở các chi dưới và vùng háng của ông ấy".
hy huu tu tu bi tiem thuoc doc nhung khong chet, lai ve phong ngu ngon lanh - 1
Chân dung tử tù Doyle Lee Hamm (Ảnh: AP)
Luật sư Bernard từng nhiều lần lập luận rằng, thân chủ của mình được chẩn đoán mắc u lymphoma vào năm 2014, vì vậy không nên được xử tử bằng hình thức tiêm thuốc độc vì tĩnh mạch bị tổn thương nghiêm trọng sau thời gian điều trị kéo dài. Đồng thời, việc tiêm thuốc cũng sẽ gây ra nhiều đau đớn và không cần thiết.
Hai chuyên gia về nhân quyền của Liên Hợp Quốc cũng đã nhấn mạnh những lo ngại trên khi cảnh báo: "Nỗ lực đâm kim vào tĩnh mạch của ông ấy sẽ gây ra nhiều đau đớn không khác gì tra tấn tử tù". Tổ chức Ân xá quốc tế cũng đã kêu gọi hoãn việc xử tử hình ông Doyle khi cho rằng tình trạng tĩnh mạch hiện nay của tù nhân này có thể khiến việc tiêm thuốc độc trở thành trái pháp luật.
Cả hai tổ chức trên cũng quan ngại rằng, ông Doyle đã không được xét xử công bằng với cáo buộc giết một nhân viên khách sạn Patrick Cunningham vào năm 1987.
Theo luật sư Bernard, vụ xử tử thân chủ của ông “đơn thuần là vô lý”. “Họ không thể tìm thấy tĩnh mạch và châm kim vào cơ thể ông ấy hơn hai tiếng rưỡi”, luật sư nói.
Ông Jeff Dunn, ủy viên thuộc Trại cải tạo Alambama dẫn lời các nhân viên y tế cho rằng: “Họ nghĩ sẽ không thể tìm được tĩnh mạch phù hợp trước khi thời hạn thi hành án tử kết thúc lúc nửa đêm”.
Tuy nhiên, ông Jeff Dunn cho biết, lý do duy nhất để dừng thi hành án là “không đủ thời gian”.
Thẩm phán Karon Bowdre đã ra lệnh tiến hành kiểm tra sức khỏe của tử tù Doyle và yêu cầu chính quyền bang Alabama thu thập thông tin liên quan đến vụ xử tử thất bại.
Theo Tổ chức Ân xá Quốc tế, 61 trong số 1.468 vụ hành quyết tại Mỹ đã được tiến hành ở Alabama kể từ khi Toà án Tối cao thông qua luật mới về tử hình từ năm 1976.
Chết trong tủ đông, hơn 1 năm sau mới được phát hiện
Cảnh sát đã bắt giữ chủ của một người giúp việc Philippines bị phát hiện qua đời trong tủ đông lạnh ở Kuwait.
Theo Khánh Hằng (Dịch từ Independent) (Khám Phá)

Bí ẩn những hòn đá kỳ quái biết "sinh con đẻ cái" khiến ai xem cũng đứng hình

Gucci, Theo Helino 21:21 22/02/2018

Ai có thể ngờ được những hòn đá tưởng vô tri vô giác lại có thể "sinh con" vậy chứ.

Bạn cho rằng chỉ có những sinh vật sống mới có thể "sinh con đẻ cái" thì có lẽ bạn nhầm rồi. Bởi nếu 1 lần ghé tới dãy núi Freita ở miền Bắc Bồ Đào Nha bạn sẽ cực bất ngờ với khối đá granite khổng lồ nơi đây.
Cụ thể, những hòn đá này có khả năng "đùn" ra những hòn đá nhỏ cỡ viên sỏi. Người dân địa phương gọi hiện tượng địa chất hiếm gặp này là Pedras Parideiras - nghĩa là hòn đá sinh con.

Bí ẩn những hòn đá kỳ quái biết "sinh con đẻ cái" khiến ai xem cũng đứng hình - Ảnh 1.
Bí ẩn những hòn đá kỳ quái biết "sinh con đẻ cái" khiến ai xem cũng đứng hình - Ảnh 1.
Theo các chuyên gia, "hòn đá mẹ" là 1 tảng đá granite khổng lồ, dài 1.000m, rộng 600m. Bao phủ lên hòn đá là những mấu đá nhỏ như chiếc đĩa lồi, có đường kính khoảng 2 - 12cm.
Dưới tác động của nhiệt độ, thời tiết, sự xói mòn mà những mấu đá này tách rời ra khỏi đá mẹ, để lại những mảng đen trên bề mặt phiến đá granite.
Các mấu đá con này có thành phần khoáng chất như khối đá mẹ, nhưng lớp ngoài cũng chứa biotite - một chất mica có độ kháng cơ học rất thấp. Nước mưa hay sương thấm vào vết nứt của phiến đá. Khi đông đến, phần nước này đóng băng - và đóng vai trò như những chiếc nêm làm vết nứt nứt to hơn, sâu hơn cho đến khi các mấu nhỏ rơi khỏi khối đá mẹ. Ước tính, phải mất hàng trăm năm trời thì điều này mới xảy ra.
Bí ẩn những hòn đá kỳ quái biết sinh con đẻ cái khiến ai xem cũng đứng hình - Ảnh 2.
Với người dân địa phương nơi đây, Pedras Parideiras tượng trưng cho khả năng sinh sản.
Họ tin rằng, một phụ nữ muốn mang thai có thể làm tăng cơ hội của mình bằng cách đặt một trong những tảng đá nhỏ dưới gối ngủ.
Hiện tảng đá granite "biết sinh con" này nằm trong công viên Arouca Geopark và được Tổ chức giáo dục, khoa học và văn hóa Liên Hiệp Quốc công nhận là Di sản thế giới.
Các nhà chức trách đưa ra quy định rằng các khách tham quan không được lấy những viên đá con ra khỏi khu vực.
Được biết, ở miền Trung và Nam Romania cũng tồn tại những hòn đá kỳ lạ - tên là Trovants. Hòn đá này có hình tròn, hình dạng thuôn, không có các gờ sắc nhọn. Sau cơn mưa, người ta bắt đầu thấy những điều dị thường xảy ra với hòn đá này - chúng lớn lên, tăng kích cỡ như nấm.
Bí ẩn những hòn đá kỳ quái biết sinh con đẻ cái khiến ai xem cũng đứng hình - Ảnh 3.
Hòn đá Trovants "đẻ con" ở Nam Romania
Mỗi hòn đá Trovants có kích thước 6 - 8mm, nặng vài gram, cuối cùng có thể phát triển tới chiều dài 6 - 10m, trọng lượng hơn 1 tấn. Những hòn đá trẻ sẽ tăng trưởng nhanh hơn, do sự trưởng thành làm chậm lại quá trình lớn lên của đá Trovanty.
Theo các chuyên gia, đá Trovanty có một đặc điểm mà giới địa chất học chưa thể lý giải được là khả năng "sinh sản".
Sau khi bề mặt của hòn đá bị ẩm ướt, nó sẽ xuất hiện một chỗ phình nhỏ. Theo thời gian, chỗ phình sẽ phát triển không ngừng thành hòn đá mới. Khi trọng lượng của hòn đá mới đủ lớn, nó sẽ tách ra khỏi "đá mẹ".
Bí ẩn những hòn đá kỳ quái biết sinh con đẻ cái khiến ai xem cũng đứng hình - Ảnh 4.
Vách đá nhỏ ở Trung Quốc cứ 30 năm lại "đẻ" ra những viên đá
Hay một "vách đá đẻ trứng" được đặt tên là Chan Dan Ya ở Trung Quốc cũng khiến cho giới khoa học bối rối.
Theo đó, những quả trứng đá trơn nhẵn và tròn, đường kính 30 - 60cm nhô ra trên vách đá và rơi xuống đất. Hiện, vẫn có khoảng 70 quả trứng đá dính vào mặt vách đá, và có thể rơi ra bất cứ lúc nào.
Nguồn: AmusingPlanet, Dailymail

Bộ lạc Malaysia cả đời chỉ sống trên biển

Chủ Nhật, ngày 25/02/2018 20:30 PM (GMT+7)

Họ có thể lặn sâu 20 mét không cần dụng cụ hỗ trợ và mắt nhìn dưới nước rất tinh tường.

150 50
Bộ lạc Malaysia cả đời chỉ sống trên biển - 1
Tộc người Bajau ngoài khơi đảo Borneo của Malaysia rất đặc biệt vì họ sống hầu hết thời gian trong đời trên biển và hiếm khi lên đất liền. Họ được đặt biệt danh là “đứa con của biển cả” vì quanh năm bám lấy biển khơi.
Bộ lạc Malaysia cả đời chỉ sống trên biển - 2
Loạt ảnh ấn tượng về cuộc sống của người Bajau được nhiếp ảnh gia Claudio Sieber chia sẻ. Những ngư dân chèo thuyền gỗ nhỏ và đánh cá để kiếm ăn. Do không lên đất liền nên họ không có quyền công dân và không được phép tiếp cận các cơ sở vật chất của chính phủ.

Bộ lạc Malaysia cả đời chỉ sống trên biển - 3
Những đứa trẻ ở đây không học chữ từ nhỏ mà được bố mẹ đưa cho tấm lưới để dạy cách bắt cá, bạch tuộc và tôm hùm. Do người Bajau sống lâu ở biển nên đôi mắt của họ nhìn dưới nước tinh tường hơn trên bờ.
Bộ lạc Malaysia cả đời chỉ sống trên biển - 4
Các nhà khoa học cho biết do quen ở biển nên nếu lên đất liền, người Bajau cũng dễ bị “say đất liền”. Họ sử dụng thủy triều làm công cụ tự nhiên tính toán thời gian.
Bộ lạc Malaysia cả đời chỉ sống trên biển - 5
Mỗi chiếc thuyền độc mộc của người Bajau chỉ cần 1 tuần là có thể hoàn thành. Họ làm nó mà không cần bất kì bản thiết kế nào.
Cuộc sống của người Bajau dựa vào biển khơi và họ có rất nhiều kinh nghiệm trên đại dương. Trẻ em được dạy bơi, bắt cá từ nhỏ và lên 8 tuổi có thể giúp gia đình. Người Bajau có thể lặn sâu 20 mét không cần dụng cụ hỗ trợ.
Bộ lạc Malaysia cả đời chỉ sống trên biển - 6
Nhiếp ảnh gia Claudio nói: “Hầu hết người Bajau tôi nói chuyện cùng đều không có quyền công dân, do đó họ không thể gửi con tới trường trên đất liền”.
Bộ lạc Malaysia cả đời chỉ sống trên biển - 7
Cuộc sống đơn giản của người Bajau cũng giống như tổ tiên họ trước đây. Họ chỉ dựa vào thiên nhiên và biển cả để sinh tồn mỗi ngày.
Nữ du khách Anh đi thuyền bị bộ lạc nguyên thủy Amazon giết
Bất chấp lời khuyên của dân bản địa, cô gái Anh vẫn bơi thuyền một mình và bị giết một cách dã man.
Theo Quang Minh – Daily Mail (Dân Việt)

Phát hiện nghĩa trang cổ đại, mở ra khám phá mới ở Ai Cập


Ai Cập cho biết đã phát hiện một nghĩa trang cổ đại lớn chứa hàng chục lăng mộ với hàng nghìn cổ vật giá trị, mở ra một khám phá mới đối với khảo cổ học nước này.


Nghĩa trang cổ đại chứa hàng nghìn cổ vật và xác ướp tại Ai Cập Bên trong nghĩa trang cổ đại được khám phá ở Ai Cập, các nhà khoa học phát hiện hàng chục xác ướp trong các quan tài bằng gỗ, đá cùng hàng nghìn bức tượng và đồ tạo tác giá trị.
Theo AP, nghĩa trang rộng lớn được phát hiện nằm gần thành phố Minya tại thung lũng sông Nile, miền Nam Ai Cập. Đây là khu vực được biết đến với các ngôi mộ từ triều đại Ptolemaic.
"Chúng tôi sẽ cần ít nhất 5 năm để khám phá hết toàn bộ khu nghĩa trang này", Bộ trưởng bộ Khảo cổ Ai Cập Khaled Al Anani cho biết.
Hiện tại, các nhà khoa học Ai Cập đã tìm thấy những hầm mộ thuộc về các thầy tu của thần Thoth, vị thần của Mặt trăng và Trí tuệ trong tín ngưỡng của người Ai Cập cổ đại.
Phat hien nghia trang co dai, mo ra kham pha moi o Ai Cap hinh anh 1
Một quan tài được phát hiện trong một hầm mộ ở khu nghĩa trang cổ đại. Ảnh: Reuters.
Trong một hầm mộ được khai quật, các nhà khảo cổ phát hiện hơn 1.000 bức tượng cổ cùng 4 bình thạch cao, được khắc chữ tượng hình, lưu giữ nội tạng của người chủ hầm mộ, một thầy tu có cấp bậc trong triều đình Ai Cập cổ đại. Xác ướp của thầy tu này được trang trí bằng các loại đá trang sức màu xanh, đỏ và các tấm đồng.
Tại một hầm mộ khác, nhiều quan tài, tượng phác họa các thầy tu cổ đại và các đồ tạo tác dùng trong nghi lễ tôn giáo được khai quật. Các nhà khảo cổ cũng phát hiện hơn 40 cỗ quan tài bằng đá thuộc về thành viên gia đình các thầy tu với tên được khắc bằng chữ tượng hình.
Hiện công tác khai quật đang được tiến hành để vén màn bí mật khu nghĩa trang rộng lớn này. Nhà chức trách tin rằng ngoài hầm mộ của các thầy tu, nghĩa trang này còn có một tòa nhà tiến hành nghi thức tôn giáo cùng một khu vực lưu giữ xác ướp của các loài động vật quý hiếm.
"Đây mới chỉ là khởi đầu của một khám phá mới", ông Al Anani cho biết.



Bên trong lăng mộ 4.000 tuổi của nữ tư tế tại Ai Cập Ai Cập vừa phát hiện lăng mộ 4.400 tuổi của nữ tư tế Hetpet gần kim tự tháp Giza. Lăng mộ được bảo quản khá nguyên vẹn, với hình vẽ trên các bức tường vẫn giữ nguyên màu sắc.


Laser phát hiện thành phố cổ Mexico có nhiều tòa nhà như Manhattan

Nhờ công nghệ xây dựng bản đồ laser, các nhà khoa học đã khám phá hơn 40.000 công trình kiến trúc tại Angamuco, thành phố cổ đại hơn 1.000 tuổi giữa rừng rậm miền Trung của Mexico.

Ai Cập tiết lộ xác ướp trong ngôi mộ 3.500 năm tuổi

Giới chức Ai Cập đã phát hiện các hiện vật và một xác ướp, có thể là của quan chức hàng đầu, từ 2 ngôi mộ nhỏ mới được khai quật tại thành phố cổ Luxor bên bờ sông Nile.
Duy Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét