Thứ Bảy, 10 tháng 2, 2018

HIỆN THỰC KỲ ẢO 83

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Cả thế giới chấn động kinh ngạc khi phát hiện sự thật Donald Trump chính là...
Cả thế giới chấn động kinh ngạc khi phát hiện sự thật Donald Trump chính là | Thế kỷ 22 *Từ tướng mạo cho đến tính cách, Tổng thống Mỹ Donald Trump và vị tướng đại tài George Smith Patton giống nhau đến kỳ lạ. Điều này khiến nhiều người không khỏi thốt lên rằng: “Donald Trump chính là đại tướng George Smith Patton chuyển sinh!” 

Bí ẩn đằng sau hiện tượng "chị em sinh đôi khác cha khác mẹ"

Thanh Long, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 22/06/2015

Được biết tới với tên gọi Doppelganger, đây là hiện tượng hàm chứa nhiều bí ẩn chưa thể giải mã trong lịch sử loài người.

Mỗi con người chúng ta đều là một cá thể riêng biệt bởi các đặc điểm về cấu tạo cơ thể, gen di truyền, màu da, sắc tộc... Tuy nhiên, tồn tại một sự thật không thể phủ nhận, đó là trên thế giới có rất nhiều các trường hợp hai người xa lạ nhưng thoạt nhìn thì thấy giống nhau như hai giọt nước, hay người nào đó có khuôn mặt giống y-xì-đúc một nhân vật trong lịch sử, hoặc thậm chí nhiều người đôi khi có cảm giác nhìn thấy một bản sao của chính bản thân mình.

Các nhà khoa học gọi đó là Doppelganger - hiện tượng ai cũng có một bản sao trên đời. Và hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn về hiện tượng hàm chứa nhiều bí ẩn này.

Doppelganger là gì?

Doppelganger là một từ có gốc xuất phát từ tiếng Đức. Theo như mô tả bởi các tài liệu cổ xưa, Doppelganger là một bản sao huyền bí của những người đang còn sống. Bạn hoặc những người ở cạnh bạn có thể nhìn thấy chúng hiện ra trước mặt hoặc gặp ở một nơi quạnh hiu nào đó. Cũng có thể bạn sẽ thấy chúng xuất hiện ở trong gương hay trong các tình huống đáng sợ khác. 


Ngày nay, cụm từ này cũng được chấp nhận dùng để ám chỉ những người xa lạ nhưng giống nhau y-xì-đúc trên thế giới. Tuy nhiên, nếu so sánh thì hai ý nghĩa này diễn tả hai hiện tượng khác nhau hoàn toàn về mặt bản chất.


Diễn viên nổi tiếng Sylvester Stallone trông giống hệt một tín đồ Công giáo tại Vatican thế kỷ XVI


Trường hợp gần đây của showbiz Việt: Sơn Tùng MTP và Thiện Viễn
Những truyền thuyết lâu đời về Doppelganger

Doppelganger không phải là một trào lưu hư cấu trong một giai đoạn nhất định. Hiện tượng này đã tồn tại từ rất lâu và được ghi lại trong lịch sử của nhiều nền văn hóa. Chẳng hạn như trong thần thoại Hy Lạp, chàng thợ săn Narcissus đã đem lòng yêu cái bóng của mình. Hay trong các câu chuyện Gothic cổ xưa, các nhân vật bị ám ảnh bởi những bản sao phản chiếu sự độc ác trong tâm hồn.


Narcissus và cái bóng đáng yêu của mình
Một trong những tài liệu cổ nhất về Doppelganger là trong kinh Zurvanism, một nhánh của Zoroastrian. Tôn giáo này đã hiện thực hóa sự trừu tượng của “lửa” bằng một cặp song sinh, Ahura Mainyu và Ahura Mazda - tượng trưng cho thiện và ác. Trong thần thoại Ai Cập cổ, từ “ka” là để chỉ một người có ngoại hình, kỷ niệm và cảm xúc gần như giống hệt một ai đó. 


Còn ở phương Tây, Doppelganger đã được cho là một thực thể do quỷ dữ tạo thành, còn được gọi với cái tên “Evil Twin”. Chúng là đứa trẻ được quỷ sinh ra và đánh tráo với con của người dân nên lớn lên sẽ mang tới tai họa cho nạn nhân. 

Những câu chuyện rùng rợn có thật

Chính tổng thống Abraham Lincoln đã từng thấy hồn ma của mình trong gương một đêm sau khi thắng cử lần đầu tiên năm 1860. Khi về đến nhà, ông giật mình khi thấy mình có tới 2 khuôn mặt ở trong gương. Một Lincoln bình thường và một Lincoln nhợt nhạt ma quái. 


Kì quái hơn nữa là sau khi gặp bản sao của mình, Lincoln và gia đình liên tục gặp chuyện xui xẻo. Đó là cuộc nội chiến nước Mỹ xảy ra ngay sau khi ông nhậm chức, đứa con thứ 3 của ông là William Wallace Lincoln qua đời năm 1862 khi mới hơn 11 tuổi và cuối cùng là chính bản thân Lincoln bị ám sát năm 1865 sau khi tái đắc cử lần thứ 2.


Khác với Lincoln, nhà văn Pháp nổi tiếng Guy de Maupassant lại có những trải nghiệm khá thân thiết với hồn ma bản sao của mình. Hồn ma này thậm chí còn kể chuyện cho nhà văn nghe. 


Ông thừa nhận cuốn truyện ngắn kinh dị “Le Horla” được ông viết bắt đầu từ câu chuyện của hồn ma này. Tuy nhiên, cho dù thân thiết đến mấy, ông cũng không tránh khỏi cái chết ít lâu sau đó. Từ đó, truyện ngắn “Le Horla” đã trở thành tác phẩm cuối cùng của ông.


Bức tranh mô tả về một chi tiết trong truyện "Le Horla"

Việc tìm thấy một anh chị em song sinh không quen biết giống mình gần như hoàn hảo cũng được cho là Doppelganger. Năm 1903, người ta phát hiện ra có hai tù nhân giống hệt nhau, từ mặt mũi cho tới tên tuổi và đều bị kết án tù tại trại cải tạo Leavenworth ở Kansas. Quản giáo tại đây đã gặp phải rất nhiều sự nhầm lẫn tai hại giữa 2 con người này. Cuối cùng mọi việc chỉ có thể được giải quyết bằng cách so sánh dấu vân tay. 


Bức ảnh của hai người phạm nhân 
Nếu để ý kĩ, ta sẽ thấy dường như tất cả các nạn nhân từng trải qua hiện tượng Doppelganger đều gặp phải vận xui, thậm chí phải đối mặt với cái chết y hệt như trong các truyền thuyết cổ xưa. 

Khi khoa học vào cuộc và tìm cách lý giải

Sự bí ẩn của Doppelganger đã lôi kéo rất nhiều các nhà khoa học vào tìm hiểu, mong muốn tìm được lời giải cuối cùng cho hiện tượng này. Hiện nay, có rất nhiều giả thuyết từ tâm linh cho tới khoa học liên quan tới Doppelganger.

Một số nhà nghiên cứu khoa học thần bí thì cho rằng ai cũng có một bóng ma của chính mình. Nhưng bạn sẽ không bao giờ được gặp vì điều này sẽ gây ra mất cân bằng trong tự nhiên. Còn nếu điều đó xảy ra, định mệnh khiến bạn phải chết để cân bằng lại. Một số khác thì khách quan hơn cho rằng đa số chỉ là do các chứng rối loạn thần kinh trong đó có chứng rối loại đa nhân cách và tâm thần phân liệt.


Tại Mỹ, năm 2006, một nhà nghiên cứu có tên Brunelle triển khai một dự án tìm kiếm những cặp đôi giống hệt nhau mà không hề có mối quan hệ gì trước đó. Ông đã phải bất ngờ khi số lượng các cặp đôi được tìm thấy ngày càng gia tăng. Và điều kỳ lạ là không có ai gặp vấn đề xui xẻo hay chết chóc cả. 

Nghiên cứu này được đăng trên tạp chí Science làm người ta lập tức nghĩ tới Doppelganger. Điều này dấy lên khả năng rằng bất cứ người nào trên thế giới cũng có một anh chị em song sinh bằng da bằng thịt ở đâu đó. 

Dẫu vậy, qua hàng chục năm nghiên cứu, hiện tượng Doppelganger vẫn bị phủ kín bởi bức màn đen bí ẩn chưa ai giải thích được...

Nguồn: Ancient Origin, Dailymail, ABCNews

Cô gái tình cờ gặp người giống hệt mình và hiện tượng bí ẩn đằng sau

Nếu một ngày bạn đang đi dạo trong một trung tâm thương mại thì bắt gặp một người giống hệt mình – một bản sao hoàn chỉnh thì bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Cô bạn Santana Gutierrez dưới đây đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị khi bắt gặp tình huống như vậy.
Trong ảnh là cô bé Santana Gutierrez (17 tuổi) sống ở Las Vegas và hiện đang theo học ở trường đại học San Diego tại La Jolla, bang California, Mỹ.
Câu chuyện của cô bắt đầu vào tháng 9, khi đang đi trong trung tâm mua sắm Valley Mall tại San Diego, cô tình cờ chạm mặt với một người lạ trông giống cô như đúc. Nhớ lại ngày hôm đó, cô nói: “Dường như duyên phận đã sắp đặt để chúng tôi có thể gặp được nhau”. Bởi lẽ, trung tâm thương mại Valley Mall không phải là trung tâm mua sắm gần nơi cô ở nhất, và bình thường cô cũng ít khi tới đây. Tuy nhiên, hôm ấy cô cần đi tới cửa hàng Apple Store, và Valley Mall trở thành nơi gần nhất. Vậy là khi Santana và bạn mình đang đi lòng vòng trong trung tâm, thì có một cô gái tên là Isobel – thành viên Tổ chức “Bảo vệ trẻ em” bất ngờ lại gần và hỏi Santana có muốn nghe cô ấy giới thiệu về Tổ chức này hay không.
Khi nhìn thấy Isobel, Santana vô cùng ngạc nhiên. Cô chia sẻ về khoảnh khắc “có một không hai” trong cuộc đời ấy như sau:“Tôi thấy hơi có lỗi vì không lắng nghe những gì Isobel nói, nhưng tất cả những gì trong đầu tôi lúc đó chỉ là: Trời ơi, cô gái này nhìn giống hệt mình!”. Và khi Santana nói ra suy nghĩ của mình, Isobel đã thú nhận:“Tớ cũng đang nghĩ giống hệt như cậu”. Hai cô gái bật cười thích thú và họ đã chụp với nhau một bức ảnh để kỉ niệm sự việc đáng nhớ này.
Về nhà, Santana đã đăng bức ảnh của họ lên Twitter, hào hứng khoe: “Này mọi người, tớ vừa gặp được chị em sinh đôi bị thất lạc lâu ngày đây”. Cô muốn kể với mọi người câu chuyện thú vị của mình, sau đó Tweet của cô đã nhận được 20.000 chia sẻ và tất cả mọi người đều thấy vui vẻ, thích thú với tình huống khó tin này.
Thế nhưng, dường như đây mới chỉ là sự bắt đầu cho chuỗi sự việc kỳ lạ. Cho đến tuần trước, một tài khoản Twitter đã gửi cho Santana xem một bức ảnh của bạn mình – một người nữa giống hệt cô. Cô gái “bản sao thứ hai” này tên là Ally Holtt. Cô nàng Santana của chúng ta đã gần như không thể tin vào mắt mình khi nhìn thấy bức ảnh. Sự giống nhau giữa họ thật đáng kinh ngạc.
Cư dân mạng một lần nữa “dậy sóng” bởi sự phát hiện mới này. Ai cũng trêu Santana: “Bố mẹ cậu chắc phải có một lời giải thích rồi. Biết đâu đây lại là chị em thất lạc của cậu thì sao”. Nhưng khi Santana cho bố mẹ xem bức ảnh thì bố mẹ cô chỉ cười và trả lời rằng đây là sự trùng hợp ngẫu nhiên.
Chỉ vài ngày sau, dân mạng lại phát hiện ra thêm một người nữa có khuôn mặt gần giống Santana. Mọi người đều bối rối và suy đoán: “Quả là quá kỳ lạ. Những cô gái này không hề có quan hệ họ hàng hay ruột thịt nhưng lại giống nhau như vậy. Ắt hẳn là họ có bộ gen giống nhau”.

Thậm chí, một vài người có trí tưởng tượng phong phú còn hài hước ví von trường hợp của Santana như trường hợp của hai chị em trong bộ phim nổi tiếng “Parents trap”. Về phần Santana, cô tâm sự rằng vẫn giữ liên lạc với Isobel và hy vọng rằng một ngày nào đó có thể gặp những “người chị em sinh đôi” khác. Cô hóm hỉnh nói: “Sẽ rất thú vị khi mà một ngày nào đó, tất cả chúng tôi có thể gặp mặt nhau và nói chuyện trực tiếp. Nếu tất cả chúng tôi mặc quần áo giống nhau và chụp ảnh thì hẳn sẽ rất vui”.
Tuy nhiên, đằng sau câu chuyện thú vị tình cờ này lại là một hiện tượng đã từng xuất hiện rất nhiều lần trên thế giới – DoppelgangerDoppelganger là một từ có gốc xuất phát từ tiếng Đức. Theo như mô tả bởi các tài liệu cổ xưa, Doppelganger là một bản sao huyền bí của những người đang còn sống. Họ cho rằng ai cũng có một bản sao trên đời, bạn có thể tình cờ gặp bản sao này ở một nơi nào đó, hay thậm chí có thể nhìn thấy nó xuất hiện trong gương hoặc các tình huống đáng sợ khác.
Trong quá khứ, chính tổng thống Abraham Lincoln đã từng thấy hồn ma của mình trong gương một đêm sau khi thắng cử lần đầu tiên năm 1860. Khi về đến nhà, ông giật mình khi thấy mình có tới 2 khuôn mặt ở trong gương: một Lincoln bình thường và một Lincoln nhợt nhạt ma quái. Khác với Lincoln, nhà văn Pháp nổi tiếng Guy de Maupassant lại có những trải nghiệm khá thân thiết với hồn ma bản sao của mình khi nó kể chuyện cho nhà văn nghe.
5
Các nhà khoa học và tâm linh đều bắt tay vào nghiên cứu giải thích hiện tượng siêu thực này. Một số cho rằng đây chỉ là do các chứng rối loạn thần kinh ví dụ như rối loại đa nhân cách và tâm thần phân liệt gây nên. Tuy nhiên, một nghiên cứu sinh có tên Brunelle triển khai một dự án tìm kiếm những cặp đôi giống hệt nhau mà không có quan hệ máu mủ. Ông đã phải bất ngờ khi con số này ngày càng lớn và không như phỏng đoán của một số nhà khoa học, họ không gặp vấn đề xui xẻo hay chết chóc.
Cho đến nay, hiện tượng này vẫn còn là một bí ẩn chưa có lời giải. Phải chăng luôn có một “chúng ta” thứ hai song song tồn tại ở không gian hoàn toàn khác mà mắt thường không thể thấy rõ ràng được? Và mỗi linh hồn có thể cùng tồn tại trong hai thân xác khác nhau?
Theo Ancient Origin, Dailymail, ABCNews, Buzzfeed 
Bảo Ngọc tổng hợp

Hiện tượng người giống nhau: Khoa học đang tìm lời giải

Hiện tượng người giống hệt nhau dù không có họ hàng gì từ lâu nay là chuyện không phải là quá hiếm. Thậm chí còn có những cuộc thi tập trung những người có ngoại hình giống với một nhân vật nổi tiếng nào đó. Các nhà khoa học hiện đang bắt tay vào cuộc nhằm tìm cách trả lời câu hỏi: Liệu những người có ngoại hình giống nhau, sinh ra tại những nơi khác nhau và thời gian khác nhau lại có số phận giống nhau hay không?
Tổng thống Putin có bản sao?
Tổng thống Putin và Anatoli Gorbunov (phải)
Nhiều người dân Nga vẫn nhớ câu chuyện kể của một phóng viên truyền hình, khi Vladimir Putin còn đang đảm trách vai trò quyền tổng thống. Khi đó, ông Putin tới Peterburg để tham dự tang lễ Sobchak. Phóng viên này tình cờ nhìn thấy cảnh ông Putin bước ra khỏi đường hầm, ngồi lên xe hơi. Chừng vài giây sau, xuất hiện tiếp theo ông là… một Putin nữa, cũng bước ra khỏi đường hầm đó và ngồi vào chiếc xe khác. Hiện chưa ai có thể khẳng định được rằng, Tổng thống Putin có người đóng thế hay không, vì đơn giản là người dân cũng như các phóng viên không được tận mắt chứng kiến cảnh trên.

Còn một “bản sao” của tổng thống Nga nữa có tên Anatoli Gorbunov, hiện đang sống tại Volgodonsk (tỉnh Rostov) và làm việc tại một hãng truyền hình địa phương. Gorbunov có ngoại hình giống Putin đến nỗi viên thiếu tá của lực lượng an ninh, từng hộ tống Putin trong chuyến đi tới Volgodonsk, cũng phải sửng sốt. Tình cờ ghé thăm một phòng tắm hơi và có dịp ngồi cạnh Gorbunov, viên sĩ quan này đã phải trợn mắt ngắm nghía anh ta từ mọi phía và chỉ thốt được một câu: “Giống đến lạ lùng!”.
Khoa học tìm lời giải đáp
Nhiều thống kê khác trong lịch sử cũng cho thấy vai trò của những “bản sao” của những nhân vật nổi tiếng đầy quyền lực. Đôi khi những “bản sao” này còn âm mưu lợi dụng vẻ bề ngoài của mình nhằm tiếm quyền. Trong nhiều trường hợp phổ biến khác, những người nổi tiếng lại có xu hướng tìm kiếm các “bản sao” của mình để thuê họ vì mục đích đảm bảo an ninh cho cá nhân.
Tiến sĩ di truyền học Nicolai Diagterev của Nga cho biết: “Từ lâu nay, tôi đã luôn cố trả lời cho câu hỏi: Có bao nhiêu người giống hệt nhau trên khắp thế giới? Nhưng chúng ta thường chỉ nghe nói tới những người giống hệt các nhân vật nổi tiếng. Nếu có người giống như đúc một cá nhân nổi tiếng, thì cũng có vô số người giống nhau bình thường khác trên thế giới. Chỉ có điều chưa có ai đứng ra nghiên cứu hiện tượng này”.
Ngay trong giới khoa học hiện cũng chưa có được một quan điểm thống nhất về hiện tượng trên. Thiên nhiên, theo lý giải của nhiều nhà khoa học, tương tự như một dây chuyền sản xuất ra những con người có cơ cấu gien hoàn toàn giống nhau, cũng có nghĩa là có chung các sơ đồ ADN. Đó có thể coi là một phương pháp để tạo hóa bảo tồn một cấu trúc gien bất kỳ nào đó.

Còn theo nhà di truyền học Semen Zaslonkin, nếu dựa trên phân tích đơn thuần về mặt toán học, mỗi một con người sau khoảng 8 thế hệ sẽ có được trung bình khoảng 256 con cháu có một số đặc điểm chung về huyết thống. Số lượng này sau khoảng 30 thế hệ nữa sẽ lên tới cả triệu có cùng một phần cơ sở di truyền nào đó. Cho dù trên thực tế, các gien di truyền sẽ biến đổi đi rất nhiều qua từng thế hệ, nhưng theo lý thuyết xác suất cũng sẽ có những bản đồ gien trùng hợp hoàn toàn với nhau. Như vậy, hiện tượng người giống hệt nhau hoàn toàn không phải là một ngoại lệ mà là một phần của nguyên tắc di truyền.
Số phận tương tự của các “bản sao”
Tổng thống Mỹ Bush cũng có bản sao (trái)
Nói một cách khác, bất cứ ai trên thế giới đều có ít nhất một hay nhiều “bản sao”, mà đơn giản là chúng ta không biết họ đang ở đâu. Những “bản sao” kiểu này thường giống hệt nhau cả về màu tóc, mắt, dáng vóc, cân nặng và thậm chí cả tính cách. Nếu những “bản sao” này cùng rơi vào những điều kiện sống tương tự như nhau, thì số phận của họ về cơ bản sẽ tương tự như nhau. T
hống kê trong lịch sử cho thấy, số phận của nhiều người có ngoại hình giống nhau cũng không hiếm các đặc điểm trùng hợp khá thú vị. Ví dụ trường hợp của nhà vua đế chế La Mã Cezar và Nga hoàng Peter đại đế. Cezar là thống chế đầu tiên tại La Mã tự xưng là “hoàng đế”, tương tự như Peter tự phong “hoàng đế” đầu tiên trong số các sa hoàng nước Nga. Cezar vào năm 46 trước Công nguyên đã tiến hành cải cách lịch thời gian, theo đó năm mới sẽ bắt đầu từ ngày 1 tháng giêng. Peter cũng đưa ra một loại lịch mới dựa vào sắc lệnh ngày 15-12-1699. Cả hai vị vua này cùng có những nỗ lực củng cố quân đội bằng cách thành lập bộ tham mưu và các bộ phận phụ trách đường sá kỹ thuật v.v…
Linh Nga (theo KP.ru)
Trên thế giới cũng có không ít các trường hợp giống hệt những nghệ sĩ nổi tiếng. Chẳng hạn như anh chàng Leonard Gibbs tại Anh rất giống với Paul McCartney. Hồi năm 1965, Gibbs vì ngoại hình của mình đã bị một nhóm người hâm mộ si mê ca sĩ nổi tiếng này chút nữa xé xác ngay trong đám đông. Còn một công dân khác tại London cũng không kém phần bất hạnh khi có ngoại hình giống Elizabeth Taylor, khiến bà không thể yên ổn mỗi lần thò mặt ra ngoài phố. Ngoài những người hâm mộ, bám lẵng nhẵng theo bà còn cả những người thợ ảnh nghiệp dư hay thậm chí các tay paparazzi!

Bí ẩn hiện tượng người giống nhau như đúc dù không phải họ hàng

Có lẽ không ít người từng nghe người khác kể đã gặp một người nhau như đúc với bạn, thậm chí là chính bạn gặp một người rất giống mình dù không có bất cứ quan hệ nào. Hiện tượng này được biết đến với tên gọi Doppelganger (kẻ song trùng).
Doppelganger là từ có nguồn gốc từ tiếng Đức có nghĩa là kẻ song trùng (giống nhau như đúc).
Bí ẩn hiện tượng người giống nhau như đúc dù không phải họ hàng - Ảnh 1
Mỗi người sẽ có một người rất giống mình.
Theo đó, mỗi người sẽ có một người rất giống mình. Cả hai có thể cùng tồn tại trong cùng một thời điểm lịch sử hoặc khác nhau về thời gian sống. Tuy nhiên, điểm kỳ lạ là hai người có ngoại hình giống nhau dù không phải anh em sinh đôi hay có bất cứ quan hệ huyết thống nào.
Một số truyền thuyết, giai thoại cho rằng, hiện tượng kẻ song trùng có thể gieo vào đầu nạn nhân những ý tưởng xấu xa hoặc đẩy họ vào những hoàn cảnh éo le. Vì vậy, người ta khuyên không nên tìm kiếm hoặc liên hệ với Doppelganger trông giống mình.
Bí ẩn hiện tượng người giống nhau như đúc dù không phải họ hàng - Ảnh 2
Người ta khuyên không nên tìm kiếm hoặc liên hệ với Doppelganger trông giống mình.
Trước sự việc kỳ lạ này, giới chuyên gia, nhà khoa học đã vào cuộc tìm hiểu. Theo đó, một số chuyên gia cho rằng hiện tượng Doppelganger xảy ra là do chứng rối loạn thần kinh trong đó có chứng rối loại đa nhân cách và tâm thần phân liệt.
Cũng có người nhận định hiện tượng kỳ bí trên xảy ra do con người gặp chấn thương hoặc não bộ nhận được sự kích thích bất ngờ khiến khả năng nhận thức bị sai lệch.
Bí ẩn hiện tượng người giống nhau như đúc dù không phải họ hàng - Ảnh 3
Cho đến nay, hiện tượng bí ẩn những kẻ song trùng chưa được giới chuyên gia lý giải.
Một cách giải thích đơn giản hơn về việc con người nhìn thấy một người giống hệt mình là do gặp phải ảo giác.
Cho đến nay, hiện tượng bí ẩn những kẻ song trùng chưa được giới chuyên gia lý giải, khiến nhân loại vô cùng tò mò và hiếu kỳ. Thậm chí, nhiều người tự hỏi liệu vào một ngày nào đó có thể bắt gặp người giống hệt mình ở ngoài đường hay không.

Cô gái liên tiếp tìm thấy 3 người giống hệt mình trên thế giới

Dân trí Ta nói "mỗi người đều có 7 người giống hệt mình đang sống trên thế giới. Bạn may mắn nếu gặp một trong số đó". Cô Niamh Geane ở Ai-len không chỉ may mắn gặp một, hai, mà đến ba người như vậy. Mục tiêu tiếp theo của cô ấy là tìm kiếm người thứ tư!

Niamh Geaney đang thực hiện dự án mang tên "Twin Strangers" - một website nơi mọi người có thể đăng tải ảnh cá nhân để tìm kiếm người trông giống mình chỉ với một chút phí. Niamh khi ấy muốn tìn người trông giống mình trong vòng 28 ngày, và đã rất kinh ngạc khi phát hiện ra Karen Branigan, một phiên bản "giống y xì đúc" sống cách cô chỉ 1 giờ lái xe.



Niamh và Karen
Niamh và Karen
Video tạm dừng
Niamh-Karen

Những tấm hình của Karen và Niamh được lan truyền trên mạng và không ai, kể cả hai người họ, có thể phủ nhận sự giống nhau đến kinh ngạc trên đặc điểm khuôn mặt. "Khi gặp nhau, tôi thực sự đã nhìn chằm chặp rất nhiều vào cô ấy. Ôi trời, đó là khuôn mặt của tôi!", Niamh nói.
Cảm thấy rất hứng thú, Niamh tiếp tục tìm kiếm và chỉ trong vài tuần lại thấy "phiên bản" thứ hai của mình - Luisa Guizzardi. Cô bay ngay đến Genoa, Ý để gặp Luisa, và đến mẹ của Luisa cũng lầm tưởng Niamh là con gái Luisa của mình.



Niamh và Luisa
Niamh và Luisa
Video tạm dừng
Liên tiếp tìm thấy 3 người giống hệt mình: Niamh - Luisa

Niamh phát hiện ra người thứ ba giống mình vài tuần sau đó, một cô gái có tên Irene Adams sống ở Ireland. Nói về chuyện này, Irene cho biết: "Khi ấy tôi đang đi shopping thì gặp cô bạn trước học cùng trường. Cô ấy nói đã thấy người giống hệt tôi trên youtube...". Rồi sau đó tôi nhận được yêu cầu kết bạn qua facebook của Niamh kèm lời nhắn hài hước về việc cô ấy nghĩ chúng tôi rất giống nhau. Cảm thấy thú vị nên chúng tôi quyết định sẽ gặp mặt".



Niamh và Irene
Niamh và Irene
Liên tiếp tìm thấy 3 người giống hệt mình: Niamh - Irene

Niamh đến nay rất hứng thú với việc tìm kiếm người giống y hệt mình. "Cảm giác mỗi lần đi gặp mặt đều không bao giờ cũ", cô gái này cho biết.
Huyền Anh
Theo Oddity

Những bạn trẻ bất ngờ gây chú ý vì giống hệt người nổi tiếng

Nhờ có vẻ ngoài quá giống ngôi sao đình đám thế giới, các bạn trẻ này nhanh chóng nổi tiếng, dễ dàng gia nhập làng giải trí và kiếm được bộn tiền với nghề đóng thế, người mẫu ảnh.
Nhung ban tre bat ngo gay chu y vi giong het nguoi noi tieng hinh anh 1
Diễn viên đóng thế cho Phạm Băng Băng: Theo Sina, cô gái có tên Vương Á Nam từng khiến nhiều người bất ngờ và lầm tưởng là em sinh đôi của diễn viên Phạm Băng Băng. Không ít dân mạng cho rằng, Á Nam có ngoại hình quá giống ngôi sao nổi tiếng người Trung Quốc, nhất là khi cô trang điểm. (Ảnh: Sina)
Nhung ban tre bat ngo gay chu y vi giong het nguoi noi tieng hinh anh 2
Thực tế cô gái 25 tuổi, đến từ Bắc Kinh (Trung Quốc) này cũng là một fan hâm mộ của Phạm Băng Băng. Do được coi là bản sao hoàn hảo nhất của nữ diễn viên nổi tiếng nên Á Nam được mời tham gia không ít bộ phim (với vai trò là người thế thân) cho Phạm Băng Băng như Đêm vui bất ngờ, Võ Tắc Thiên… Nhờ đó, cô kiếm được không ít tiền và nhanh chóng gia nhập làng giải trí. (Ảnh: Sina)
Nhung ban tre bat ngo gay chu y vi giong het nguoi noi tieng hinh anh 3
Bản sao của Lý Tiểu Long: Theo Newyork Daily News, anh chàng người Afghanistan có tên Abulfazl Abbas Shakoory mới đây gây sốt cộng đồng mạng khi có ngoại hình rất giống diễn viên võ thuật nổi tiếng thế giới - Bruce Lee (Lý Tiểu Long). Không những thế, Abulfazl cũng tự nhận mình là Bruce Hazara hay Bruce Lee của Afghanistan (dựa theo tên của Lý Tiểu Long). (Ảnh: NY Daily News)
Nhung ban tre bat ngo gay chu y vi giong het nguoi noi tieng hinh anh 4
Không chỉ có ngoại hình giống Lý Tiểu Long, Abulfazl còn thường xuyên đăng tải hình ảnh, clip biểu diễn võ thuật, ăn mặc không khác gì ngôi sao Hong Kong. Thực tế, chàng trai 20 tuổi rất hâm mộ Lý Tiểu Long nên từ nhỏ đã nghiên cứu kungfu và thực hiện các động tác giống ông. Ước mơ của 9X này là nhanh chóng nổi tiếng và trở thành diễn viên võ thuật Hollywood để có thể đổi đời, thoát khỏi cảnh nghèo khó. (Ảnh: NY Daily News)

Hot girl bán kem, bản sao Lý Tiểu Long bất ngờ nổi danh 2014

Xin điểm lại những gương mặt bỗng dưng nổi tiếng trên mạng thế giới năm qua với các lý do khá hy hữu.
Nhung ban tre bat ngo gay chu y vi giong het nguoi noi tieng hinh anh 5
Thiếu nữ giống Dương Mịch đến 95%: Trang Sina cho hay, Trần Đan Đình nhanh chóng nổi tiếng trong giới cosplay Trung Quốc nhờ có vẻ ngoài xinh đẹp và giống với nữ diễn viên Dương Mịch đến 95%. Được biết, Đan Đình sinh năm 1990, hiện là sinh viên ngành kế toán và sống tại Hàng Châu (Trung Quốc). (Ảnh: Sina)
Nhung ban tre bat ngo gay chu y vi giong het nguoi noi tieng hinh anh 6
Dân mạng cho rằng những bức ảnh đời thực của Đan Đình thực sự y hệt Dương Mịch, thậm chí nhiều lúc trông cô còn xinh hơn bản gốc. Nhờ vào sự nổi tiếng bất ngờ này, mỗi bộ ảnh cosplay của cô gái sinh năm 1990 đều được chú ý. Không những thế, cô cũng nhận được nhiều lời mời đóng quảng cáo, chụp hình cho tạp chí. Trước những thông tin cố tình phẫu thuật thẩm mỹ để nổi danh, Đan Đình hoàn toàn phủ nhận và khẳng định cô đẹp tự nhiên. (Ảnh: Sina)
Nhung ban tre bat ngo gay chu y vi giong het nguoi noi tieng hinh anh 7
Anh em song sinh với Lee Min Ho: Theo Sina, sau khi Lee Min Ho "nổi như cồn" nhờ bộ phim Những người thừa kế, ngay lập tức dân mạng tìm ra một anh chàng có ngoại hình sinh đôi với nam diễn viên Hàn Quốc. Người này có khuôn mặt, phong thái, kiểu tóc và thậm chí là phong cách ăn mặc không khác gì tài tử xứ Hàn. (Ảnh: Sina)
Nhung ban tre bat ngo gay chu y vi giong het nguoi noi tieng hinh anh 8
Anh chàng này có tên Quý Dương, là một người mẫu trẻ tại Trung Quốc. Nhờ là bản sao của Lee Min Ho, Quý Dương nhanh chóng được nhiều người biết tới, dễ dàng gia nhập làng giải trí và gặp thuận lợi trong công việc dù vào nghề chưa lâu. (Ảnh: Sina)

10 nhóc tỳ kiếm tiền giỏi khiến người lớn nể phục

Dù tuổi đời còn khá nhỏ nhưng nhờ tài năng của mình, các cô bé, cậu bé này đã có thể kiếm đến hàng triệu USD - số tiền những người khác phải vất vả cả đời may ra mới có được.
Nhung ban tre bat ngo gay chu y vi giong het nguoi noi tieng hinh anh 9
Cô gái quá giống Rihanna: Theo Daily Mail, Andele Lara (22 tuổi), đến từ Boston, Massachusetts (Mỹ) bỗng dưng được nhiều người biết đến do sở hữu ngoại hình như chị em sinh đôi với ngôi sao âm nhạc - Rihanna. Andele cho biết, cô từng rất hoảng hốt, bất ngờ khi không thể tự ý ra khỏi nhà và thường bị đám đông bao quanh, la hét lúc trông thấy mình. (Ảnh: Daily Mail)
Nhung ban tre bat ngo gay chu y vi giong het nguoi noi tieng hinh anh 10
Mặc dù từng cảm thấy khó chịu, sợ hãi vì cuộc sống tự nhiên bị thay đổi hoàn toàn, song nhờ đó Andele được chú ý và có được không ít cơ hội làm việc hấp dẫn. Hiện cô gái người Mỹ là người mẫu ảnh, chuyên đóng thay thế Rihanna trong một vài sự kiện và kiếm được bộn tiền. Andele chia sẻ, để ngày càng thành công và có thể nhập vai thành Rihanna hoàn hảo hơn, cô sẽ đi học hát bài bản. Ước mơ của cô gái 22 tuổi là được gặp gỡ, chụp ảnh và làm bạn thân với bản gốc của mình. (Ảnh: Daily Mail)
Nhung ban tre bat ngo gay chu y vi giong het nguoi noi tieng hinh anh 11
"Em gái" siêu mẫu Naomi Campbell: Một cô gái mới đây được nhiều người biết đến nhờ có khuôn mặt và vóc dáng giống với giám khảo chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng thế giới - The Face. Theo Daily Mail, cô gái này có tên Lystra Adams. Do quá giống siêu mẫu Naomi Campbell nên cô luôn bị chặn lại, xin chữ ký mỗi khi ra đường. (Ảnh: Daily Mail)
Nhung ban tre bat ngo gay chu y vi giong het nguoi noi tieng hinh anh 12
Nhờ là bản sao hoàn hảo nhất của Naomi Campbell mà giờ Lystra kiếm được nhiều tiền và có cuộc sống như một diva nổi tiếng. Cô từng nhận được lời mời làm việc cho công ty Model Bank (ở Birmingham, Anh) với vai trò thế thân cho Naomi Campbell. Khi tham gia các sự kiện, Lystra được đưa đón bằng xe Limo sang trọng, bước đi trên thảm đỏ, có vệ sĩ bao quanh và thậm chí có cả người hâm mộ theo chân tới tận nhà vệ sinh. Sự nghiệp người mẫu của cô cũng vì thế mà ngày càng phát triển. (Ảnh: Daily Mail)
Nhung ban tre bat ngo gay chu y vi giong het nguoi noi tieng hinh anh 13
Mr. Bean phiên bản trẻ: Chàng trai đến từ Đà Nẵng - Lê Thanh Tú từng khiến dân mạng bất ngờ khi chia sẻ ảnh anh giống hệt Mr. Bean - nhân vật hoạt hình nổi tiếng do diễn viên Rowan Atkinson thủ vai. Ngoài đời, Thanh Tú có dáng đi, điệu bộ, nét mặt hết sức hài hước và được nhiều người nhận xét là giống Mr. Bean đến 90%. (Ảnh: NVCC)
Nhung ban tre bat ngo gay chu y vi giong het nguoi noi tieng hinh anh 14
Được biết, chàng trai sinh năm 1989 cũng rất thần tượng Mr. Bean và luôn nỗ lực, cố gắng giống ông trong lối sống và cách suy nghĩ. Hiện Thanh Tú là giám đốc một công ty thiết kế tại Đà Nẵng. Không những thế, anh còn là chủ trung tâm luyện vẽ và là người đồng sáng lập chuỗi cửa hàng bánh mỳ, mỳ tôm khá nổi ở quê nhà. (Ảnh: NVCC)

10 cô gái được phong nữ thần trên mạng vì quá xinh đẹp

Do sở hữu vẻ ngoài quá xinh đẹp, nước da trắng trẻo nên các cô gái này đã nhanh chóng nổi tiếng và được dân mạng đặt cho những tên gọi độc như nữ thần Dota, nghìn năm có một...
Nhung ban tre bat ngo gay chu y vi giong het nguoi noi tieng hinh anh 15
Cô nàng búp bê Barbie: Không giống những bạn trẻ ở trên, Valeria Lukyanova nhanh chóng nổi tiếng thế giới nhờ có vẻ ngoài trông như búp bê Barbie - nhân vật được các bé gái rất yêu thích. Theo Metro, dù trào lưu trở thành búp bê sống ngày càng phát triển, song đến nay Valeria vẫn được coi là Barbie phiên bản đời thực hoàn hảo nhất. Cô gái 28 tuổi sở hữu khuôn mặt thon gọn, cặp mắt to tròn, mũi thẳng cao... và đặc biệt là thân hình đồng hồ cát thậm chí còn đẹp hơn bản gốc. (Ảnh: FBNV)
Nhung ban tre bat ngo gay chu y vi giong het nguoi noi tieng hinh anh 16
Nhờ có vẻ ngoài búp bê mà Valeria trở thành người mẫu ảnh, chuyên gia tư vấn luôn được giới truyền thông săn lùng. Mặc cho mọi người nói Valeria cố tình phẫu thuật thẩm mỹ đến trông giống Barbie song cô vẫn một mực phủ nhận và khẳng định vẻ đẹp này hoàn toàn tự nhiên. Hiện bên cạnh sự nổi tiếng, cô gái người Ukraina cũng có rất nhiều anti-fan do thường xuyên có những phát ngôn gây sốc như cho rằng mình đến từ thế giới khác, không cần ăn cũng sống được, trẻ em là thứ vớ vẩn... (Ảnh: FBNV)
Nhung ban tre bat ngo gay chu y vi giong het nguoi noi tieng hinh anh 17
Búp bê Ken phiên bản đời thực: Trang Mirror cho hay, Justin Jedlica được nhiều người biết đến như phiên bản ngoài đời thực của búp bê Ken - bạn trai Barbie. Tuy nhiên vẻ ngoài của chàng trai búp bê này lại hoàn toàn phụ thuộc vào dao kéo. Để được như hiện tại, Justin đã phải tốn hơn 100.000 USD cho 90 ca phẫu thuật thẩm mỹ. Ngoài khuôn mặt, ngay cả cơ bắp 6 múi của anh cũng đều là đồ giả. (Ảnh: FBNV)
Nhung ban tre bat ngo gay chu y vi giong het nguoi noi tieng hinh anh 18
Dù đã dao kéo rất nhiều lần nhưng Justin cho biết anh vẫn sẽ tiếp tục tiến hành công cuộc làm đẹp trong thời gian tới. Chàng trai người Mỹ từng gây sốc khi nhận mình là người đồng tính song lại chưa một lần nói rằng mình bắt chước hình tượng búp bê Ken. Với danh tiếng có được, Justin hiện quản lý một đội người mẫu nam, mở trung tâm thẩm mỹ và trang web làm đẹp mang tên chính mình, với giá tư vấn ít nhất là 500 USD/lần. (Ảnh: FBNV)
Nhung ban tre bat ngo gay chu y vi giong het nguoi noi tieng hinh anh 19
Cô gái giống hệt "nữ hoàng băng giá": Trang Daily Mail cho hay, nhờ vào một bức ảnh chụp (ở trên) chia sẻ trên Instagram mà Anna Faith Carlson nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng. Theo đó, Anna gây sốt, khiến nhiều người bất ngờ khi có khuôn mặt y hệt công chúa Elsa - nhân vật chính trong bộ phim hoạt hình bom tấn Frozen (Nữ hoàng băng giá). Hiện cô gái người Mỹ có khá nhiều fan hâm mộ, nhất là các em nhỏ. (Ảnh: Instagram NV)
Nhung ban tre bat ngo gay chu y vi giong het nguoi noi tieng hinh anh 20
Nhờ vẻ ngoài xinh đẹp, cùng khả năng diễn xuất nhập vai được học từ bé, Anna kiếm được bộn tiền do làm người mẫu ảnh, được mời tham gia các sự kiện, chương trình dành cho thiếu nhi. Việc hóa thân thành công chúa Elsa có thể nói giờ như một phần không thể thiếu trong cuộc đời cô. Cô gái 18 tuổi cho biết, ước mơ của cô là được trở thành nữ hoàng băng giá trên màn ảnh rộng. Chính vì vậy, Anna đang nỗ lực hết mình, nhằm được nhà sản xuất bộ phim Once Upon A Time phần 4 chú ý. (Ảnh: Instagram NV)
Nhung ban tre bat ngo gay chu y vi giong het nguoi noi tieng hinh anh 21
Điều bất ngờ là không chỉ Anna, mà chị gái cô có tên Lexie (váy hồng) cũng có gương mặt khá giống công chúa Anna (nhân vật trong Frozen). Nhờ vào sự nổi tiếng của "nữ hoàng băng giá" phiên bản đời thực, Lexie cũng nhanh chóng được phát hiện. Hiện cả hai chị em cùng có công việc kiếm nhiều tiền và luôn xuất hiện với nhau. (Ảnh: Instagram NV)

Những thần đồng, thiên tài mới được phát hiện trong năm 2014

Nhờ chỉ số IQ sánh ngang thiên tài lỗi lạc thế giới, có khả năng thiên bẩm... những bạn trẻ này nhanh chóng nổi tiếng và được mọi người coi như thần đồng.
Trần Linh (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét