Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 138

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                              Tử thi bên vệ đường

Vụ án giết người hàng loạt kéo dài 2 năm (Kỳ 1): Nỗi kinh hoàng bên những tuyến đường sắt

22/11/2014 05:00 UTC+7
(Công lý) - Trên đất nước Mỹ những năm 1990, những tuyến đường sắt với những con tàu chạy hơi nước đã trở thành biểu tượng lãng mạn về một đất nước phát triển.
Cũng trong thời gian đó, dọc theo những tuyến đường sắt của Mỹ liên tiếp xảy ra những vụ giết người. Chỉ trong vòng hai năm 1997-1999, hơn 30 vụ án mạng đã xảy ra dọc theo các tuyến đường sắt. Cách thức ra tay của hung thủ gần như giống nhau: giết người rồi bỏ trốn trên những con tàu vừa đi qua nơi hắn gây án. Tất cả xác nạn nhân đều được hắn phủ lại bằng một tấm chăn mỏng.
Những cái chết gần đường sắt
Khi những vụ án xảy ra liên tiếp, báo chí liên tục đưa tin và đặt biệt danh cho tên sát thủ này là “sát thủ đường sắt” hay “kẻ gây nhiều hận thù”. Danh sách các nạn nhân của “sát thủ đường sắt” liên tục dài thêm. Người được cho là nạn nhân đầu tiên là Christopher Maier, một sinh viên đại học Kentuckey, 21 tuổi. Maier và bạn gái của mình bị tấn công khi đang đi dạo bên đường sắt gần trường đại học. Maier bị đánh cho đến chết còn bạn gái của anh may mắn sống sót sau khi bị đánh và hãm hiếp.
Xác nạn nhân thứ hai là Leafie Mason, 87 tuổi, được phát hiện tại nhà mình, một căn nhà bên cạnh tuyến đường sắt ở Hughes Spring, Texas.
Ngày 17/12/1998, tại Houston, Texas, một kẻ lạ mặt đã đột nhập vào nhà bác sĩ Claudia Benton, 39 tuổi đánh và bị hãm hiếp cô. Căn nhà của cô gần với tuyến đường sắt chạy qua vùng ngoại ô West University. Tại nhà Benton, cảnh sát đã tìm thấy dấu vân tay của Angel Resendiz, một kẻ nhập cư bất hợp pháp từ Mexico.
Vụ án giết người hàng loạt kéo dài 2 năm (Kỳ 1): Nỗi kinh hoàng bên những tuyến đường sắt
Bác sĩ Claudia Benton
Hai nạn nhân tiếp theo là Sirnic, 46 tuổi, và vợ anh, Karen, 47 tuổi. Cả hai bị đánh chết bởi một chiếc búa tạ trong nhà một vị mục sư, giáp với tuyến đường sắt chạy qua thành phố Texas. Chiếc xe Mazda màu đỏ của cặp vợ chồng này được tìm thấy ở San Antonio ba tuần sau đó. Một số dấu vết được tìm thấy trùng với dấu vết trong vụ giết hại bác sĩ Benton ở Houston.
“Sát thủ đường sắt” trở thành nỗi ám ảnh của những cư dân sống gần đường sắt. Cảnh sát tích cực điều tra các khu của những người vô gia cư, những khu dân nhập cư sống hay cả những tụ điểm nóng xã hội trong thành phố. Trong khi các cơ quan thực thi pháp luật cố gắng hết sức có thể với hi vọng bảo vệ người dân dọc đường sắt thì người dân cũng đã phải dùng mọi biện pháp để tự bảo vệ mình. Họ trở nên đề phòng cao độ mỗi khi sắp có tàu chạy qua. Trẻ con không được ra đường vào ban đêm và các cửa hàng đóng cửa từ rất sớm. Tại Texas, nơi vợ chồng nhà Sirnic bị giết hại, một cửa hàng bán súng đã bán hết số súng tồn kho trong nhiều năm chỉ trong vòng chưa đầy một tháng.
Tháng 6/1999, Cục điều tra liên bang đưa “sát thủ đường sắt” vào danh sách mười đối tượng nguy hiểm bị truy nã. Phần thưởng của FBI đưa ra lên đến 50.000 đôla cho ai có được thông tin của kẻ giết người.
Hình ảnh truy nã được dựa trên những thông tin miêu tả của nhân chứng là những nạn nhân may mắn thoát chết. Hung thủ cao khoảng 1m7, nặng 67kg, da đen, tóc đen, mắt nâu. Hắn có vết sẹo trên ngón đeo nhẫn của tay phải, một hình xăm con rắn trên cánh tay trái và một hình xăm bông hoa trên cổ tay trái. Hung thủ có thể là dân lao động di cư hoặc thợ sửa xe.
Xác định được nghi can
Tại Houston, Texas, khi khám xét nhà bác sĩ Claudia Benton sau khi kẻ đột nhập vào nhà hãm hiếp và đánh cô, cảnh sát đã phát hiện dấu vân tay của một kẻ di cư tên là Angel Resendiz. Sau những phân tích, các cơ quan chức năng chính thức buộc tội Angel Resendiz liên quan đến cái chết của bác sĩ Claudia Benton, tuy nhiên, rất khó để bắt được hắn bởi không thể xác định được nơi ở của hắn.
FBI đã khẳng định Angel Resendiz là một kẻ nguy hiểm và đã thông báo cho rất nhiều văn phòng cảnh sát đóng tại những nơi từng xảy ra án mạng và những nơi theo điều tra Angel Resendiz có thể tới. FBI đã phát lệnh truy nã đặc biệt trên khắp nước Mỹ. Ngay sau khi lệnh truy nã được phát ra, các văn phòng cảnh sát nhận được hơn 1.000 cuộc gọi của người dân thông báo họ từng nhìn thấy nghi phạm. Một người quen của Angel Resendiz thông báo hiện hắn đang ở Louisville.
Ngày 7/7, FBI đã yêu cầu sự giúp đỡ của vợ Resendiz, Julietta Reyes. Julietta đang sống ở Mexico, gần khu vực biên giới quốc tế. Cô đồng ý giúp cảnh sát với hi vọng ngăn chặn chồng mình gây thêm tội ác. Julietta đã chuyển cho FBI 93 món đồ trang sức và đồ đạc có giá trị được chồng mình gửi về khi hắn ở Mỹ. Julietta cho rằng chúng là của các nạn nhân. Người thân của Noemi Dominguez, một nạn nhân của Resendiz đã xác nhận 3 trong số những món đồ đó là của Dominguez. Chồng của bác sĩ Claudia Benton cũng nhận ra một số món đồ của gia đình mình trong số đó. 
(Còn nữa)
Trâm Anh (Theo TruTV)

Vụ án giết người hàng loạt kéo dài 2 năm (Kỳ 2): Lỗi lớn trong quá trình điều tra

23/11/2014 05:00 UTC+7
(Công lý) - Theo điều tra của FBI, Angel Resendiz giết người để có được những thứ mình cần như tiền, rượu, ma túy, hay một nơi ẩn náu.
Trong một vài trường hợp, hắn đã cưỡng hiếp nạn nhân nhưng đó không phải là mục đích chính của hắn. Khả năng trốn thoát của hắn cũng là một điều gây khó khăn cho các điều tra viên.
FBI khó có thể lần ra tung tích của Angel Resendiz bởi chính bản thân hắn cũng không xác định được mình đang đi đâu. Khi hắn nhảy lên các con tàu chở hàng sau khi giết người, chính bản thân hắn cũng không biết con tàu đó đi về đâu. Hắn xuống bất cứ nơi nào và cướp bất kì thứ gì hắn đang cần lúc đó và sẵn sàng ra tay tàn bạo để thực hiện mục đích. Những tội ác của Resendiz tại Hoa Kỳ cũng như cách để hắn thoát khỏi sự truy đuổi của cảnh sát có quá nhiều tình tiết ly kỳ có thể viết thành sách.
Lý lịch đen tối
Theo thông tin FBI điều tra được, Resendiz sinh ngày 1/8/1959 tại Izucar de Matomoros, bang Puebla, Mexico. Ngay từ bé, Resendiz đã không sống cùng với bố mẹ nên thiếu sự chăm sóc và dạy dỗ. Resendiz sống lang thang trên các đường phố ở Puebla, Resendiz không có một ngôi nhà theo đúng nghĩa. Resendiz có một người chị gái sống ở Albuquerque, New Mexico và một vài người họ hàng sống gần khu biên giới nhưng sau đó họ đã chuyển hẳn tới định cư ở khu vực phía Bắc Great Lakes (Mỹ). Resendiz chỉ liên hệ với chị gái bởi trong lòng hắn rất thần tượng chị gái mình. Trong thời gian lang thang đây đó, Resendiz có lẽ đã trở thành mục tiêu lạm dụng của những kẻ đồng tính nam ở Puebla.
Vụ án giết người hàng loạt kéo dài 2 năm (Kỳ 2): Lỗi lớn trong quá trình điều tra
Treo giải thưởng 60.000 đôla cho thông tin về Resendiz
Angel Resendiz bị cảnh sát Mỹ chú ý đến lần đần tiên vào năm 1976 khi đang cố gắng tìm cách vượt biên vào Mỹ. Lúc đó hắn mới 16 tuổi. Sau khi bị trục xuất lần đầu tiên vào tháng 8/1976, một tháng sau đó, Resendiz đã quay trở lại Mỹ và đến Sterling Heights. Không ai biết Resendiz ở Mỹ trong khoảng thời gian nào nhưng hắn đã từng bị kết án 20 năm tù giam vào tháng 9/1979 vì tội trộm cắp và tấn công tình dục ở Miami, Florida. Resesendiz may mắn được giảm án và ra tù sau 6 năm chịu án và được đưa trở về Mexico.
Cuối năm 1986, Resendiz lại bị bắt giam vì tội tàng trữ và sử dụng vũ khí trái phép tại Texas. Một năm sau, đầu năm 1998, hắn lại được trả tự do. Sau đó, Resendiz đã vi phạm pháp luật và bị bắt giam nhiều lần. Việc phạm tội và đi tù đã trở nên quá quen đối với Resendiz.
Lỗi máy tính giúp kẻ giết người tiếp tục ra tay
Tháng 6/1999, Cục điều tra liên bang đưa “sát thủ đường sắt” vào danh sách mười đối tượng nguy hiểm bị truy nã và treo phần thưởng cho thông tin giúp họ bắt được hắn lên đến 60.000 đôla. Ban đầu, hình ảnh truy nã được dựa trên những thông tin miêu tả của nhân chứng. Đến khi cảnh sát đã xác định được hung thủ chính là Angel Resendiz thì hắn vẫn tiếp tục gây án và trốn chạy. Có những thời điểm cảnh sát tưởng như gần tóm được hắn rồi thì hắn lại biến mất một cách bất ngờ. Chính bởi sự thiếu phối hợp giữa các đơn vị điều tra khiến quá trình tìm kiếm và thời gian điều tra bị kéo dài.
Ngày 2/6, cảnh sát tuần tra biên giới đã bắt giữ Angel Resendiz gần El Paso khi hắn đang cố gắng vượt biên một cách bất hợp pháp. Trong thời gian bị giam giữ vì tội danh này, Cục lưu trú và nhập cư đã lấy dấu vân tay của Resendiz. Hệ thống máy tính tại đây lúc đó đang gặp vấn đề đường truyền nên không thể xác định Resendiz là kẻ bị truy nã. Máy tính của của Cục lưu trú và nhập cư lúc đó gặp vấn đề về đường truyền nên đã thông báo không tìm thấy dữ liệu liên quan đến người đàn ông này. Vì thế, Resendiz bị trục xuất về Mexico. Đó là một sai lầm nghiêm trọng trong quá trình điều tra bởi ngay sau khi được thả, chỉ trong vòng 48 tiếng sau đó, Resendiz đã quay trở lại Mỹ, giết thêm 4 người nữa. Người dân đã tỏ ra rất bất bình khi biết thông tin bốn người dân vô tội bị giết hại chỉ vì lỗi của những chiếc máy tính.
(Còn nữa)
Trâm AnhTheo (Theo TruTV)

Vụ án giết người hàng loạt kéo dài 2 năm (Kỳ 3): Không có số nạn nhân chính xác (26/11/2014 05:00)

Cho đến khi Resendiz bị bắt, các cơ quan thực thi pháp luật vẫn băn khoăn không hiểu tại sao Resendiz có thể dễ dàng di chuyển giữa các bang, giữa biên giới hai nước để thực hiện tội ác của mình mà không hề bị chú ý.
Resendiz bị nghi ngờ liên quan đến 30 vụ giết người, tất cả đều được thực hiện tại những nơi gần khu vực đường ray xe lửa. Tuy nhiên, cảnh sát nghi ngờ rằng con số nạn nhân thực sự của hắn có lẽ còn nhiều hơn thế.
Bắt được hung thủ
Năm 1997, hai năm sau khi bị trục xuất hẳn khỏi Mexico, Resendiz đã tới Kentucky và ra tay với đôi sinh viên đang đi dạo khu vực đường sắt gần Đại học Kentucky. Đó là vụ án được cho là đầu tiên của Resendiz, nhưng sau những gì mà cảnh sát thu thập được về cuộc đời Resendiz, họ cho rằng có thể Resendiz đã ra tay giết người từ năm hắn 20 tuổi. Liên tục vượt biên bất hợp pháp giữa Mỹ và Mexico, Resendiz đã bị trục xuất nhiều lần khỏi Mỹ. Resendiz nghiện rượu và dùng ma túy. Đó có thể nguyên nhân khiến hắn đột nhiên ra tay với bất cứ nạn nhân nào hắn gặp.
Theo tư vấn của một chuyên viên điều tra, cảnh sát đã tìm đến người chị gái của Resendiz, Manuela để yêu cầu cô giúp đỡ trong việc kêu gọi Resendiz ra đầu thú bởi cô là người duy nhất hắn giữ liên lạc. Manuela được Resendiz coi như thần tượng và nhiều lần liên hệ để thông báo kế hoạch của mình trong suốt quá trình chạy trốn. Manuela lo sợ em trai mình có thể bị tuyên án tử hình nếu như bị bắt giữ nhưng cô cũng không muốn Resendiz lại gây tội. Cô chỉ hứa với cảnh sát sẽ cố gắng làm những gì có thể nhưng không nói cho họ biết những kế hoạch của Resesendiz.
FBI đã chấp nhận ba điều kiện Manuela đưa ra để đổi lấy việc cô cung cấp thông tin bắt được Resendiz. Ba điều kiện đó là Resendiz sẽ được bảo vệ trong suốt thời gian bị giam giữ, người thân của Resendiz có thể đến thăm hắn thường xuyên và Resendiz sẽ được điều trị tâm lý.
Resendiz tại Tòa
Ngay buổi tối hôm đó, tại thị trấn Ciudad Juarez, FBI đã bố trí lực lượng để bắt giữ tên tội phạm nguy hiểm. 9h sáng hôm sau, chuyên viên điều tra cùng với Manuela và một vị mục sư đến điểm hẹn gặp Resendiz là cây cầu nối Zaragosa, Mexico, với El Paso. Không lâu sau khi đến điểm hẹn, Resendiz tới một chiếc xe tải nhỏ, người dính đầy bùn. Chuyên viên điều tra đã dễ dàng khống chế được Resendiz.
Nhận án tử hình
Resendiz bị giam giữ trong một phòng giam hẹp ở nhà tù quận Harris. An ninh ở đây được thắt chặt tối đa. Được tin cảnh sát đã bắt được Resendiz, hàng trăm người đã tham dự một buổi cầu nguyện tạ ơn ở Weimar. Nhiều người muốn Resesendiz phải chịu mức án cao nhất cho những tội ác của mình.
Các thủ tục pháp lý trong việc xét xử Resendiz sẽ vô cùng phức tạp, liên quan đến nhiều vấn đề về thoả thuận luật pháp giữa các bang và giữa hai nước Mỹ - Mexico. Quá trình xét xử Resendiz bị gián đoạn nhiều lần do sự bất hợp tác của hắn. Có tới hơn 20 nhân chứng có mặt tài tòa. Resendiz đã từ chối việc chỉ định luật sư bào chữa cho mình cũng như việc được kiểm tra tình trạng sức khỏe tâm thần. Resendiz bị kết tội giết người hàng loạt và có chủ đích. Không có bất cứ tình tiết giảm nhẹ nào trong suốt quá trình xét xử.
Sau phiên tòa cuối cùng kéo dài tám ngày, đoàn bồi thẩm đã đưa ra phán quyết. Mặc dù Resendiz đã bị buộc tội chính thức trong tổng số 7 vụ giết người nhưng hắn chỉ nhận án cho tội danh giết bác sĩ Claudia Benton vào năm 1998.
Án tử hình dành cho Angel Maturino Resendiz, kẻ giết người hàng loạt trên những cung đường sắt được thực hiện ngày 27/6/2006 tại Huntsville, Texas. Resendiz đã bị tiêm thuốc độc.
Trâm Anh (Theo TruTV)



Kẻ giết người hàng loạt “Chó điên” (kỳ 1): Sự trỗi dậy của lòng hận thù

24/12/2015 09:00 UTC+7
(Công lý) - Archibald Beattie McCaffery (tên thường gọi là Archie) là một trong những sát nhân khét tiếng của Australia những năm 1970. Với biệt danh “chó điên”, hắn bắt đầu giết người sau cái chết đứa con trai 6 tuần tuổi.
Chỉ trong vòng 5 ngày hắn ra tay sát hại liên tiếp 3 người đàn ông. Bị tuyên 3 bản án chung thân, vậy mà 8 năm sau, ngay sau song sắt buồng giam “chó điên” lại giết thêm một người bạn tù.
Dường như việc ngồi tù và phải đối diện với cảnh sát không hề làm hắn run sợ. Chỉ cần nhìn vào cơ thể của hắn cũng đủ biết hắn ghét cảnh sát như thế nào. Hắn đã xăm lên mình một dòng chữ đậm có nội dung “kẻ khóa tay người khác không được sinh ra từ tử cung đàn bà” chạy ngang lưng. Cách đó một khoảng không xa là dòng chữ “Hận, giết bọn cớm!”.
Không chỉ dừng lại ở những dòng chữ đó, trên người hắn còn cả một bộ sưu tập “khủng” với hơn 200 hình xăm độc đáo. Gần như không chỗ nào trên cơ thể hắn còn khoảng trống.
Phía trên ngực của hắn là hình 2 con chó bun to biểu tượng của nước Anh. Trên vai, hắn xăm 2 con cá mập dữ tợn rất ấn tượng. Đặc biệt, không hiểu Archie có dụng ý gì khi hắn xăm hình 2 đôi mắt mở trừng trừng ngay sau 2 bên mông. Đây được xem là một lời khiêu khích đầy ngạo nghễ của hắn với cuộc đời.
Chỉ như vậy cũng đủ hiểu hắn yêu thích những hình xăm đó như thế nào. Hắn thậm chí còn tin tưởng anh chàng thợ xăm đó hơn cả bác sỹ tâm lý của mình. Hắn tâm sự cho anh ta hầu hết những bí mật sâu thẳm. Đôi khi, hắn tìm được một vài lời khuyên khá hữu ích từ người bạn thợ xăm. Và từ trong tâm thức, hắn đang muốn tu tỉnh thành con người khác.
Kẻ giết người hàng loạt “Chó điên” (kỳ 1): Sự trỗi dậy của lòng hận thù
Archie - kẻ giết người hàng loạt biệt danh "Chó điên"
Nhưng rồi cái chết của đứa con độc nhất như bước ngoặt cuộc đời của Archie. Hắn tự biến mình thành con người của hận thù, căm phẫn. Hắn quyết định sẽ giết người để trả thù cho đứa con đầu lòng của mình.
Bước đầu tiên trong kế hoạch trả thù của Archie là tìm người đồng hành. Hắn tự lập một băng nhóm găngtơ nhỏ gồm những thanh thiếu niên hư hỏng mà hắn gặp và dụ dỗ được. Tính cả Archie thì băng nhóm có 6 thành viên, 4 nam, 2 nữ, độ tuổi từ 16 đến 26.
Thành viên lớn tuổi nhất là Carol Howes, 26 tuổi, có tiền sử 3 lần tự tử hụt. Archie gặp ả khi cùng điều trị ở Trung tâm tâm thần Parramatta. Chính Archie là người đã khuyên can và động viên Carol tìm niềm vui mới ở cuộc sống. Cô ta chịu ơn hắn từ đó. Sau khi ra viện, Carol theo Archie và chuyển tới sống cùng hắn ở một căn hộ ngoại ô phía Tây Earlwood.
Thành viên nhỏ tuổi nhất là Julie Todd, một cô bé mới 16 tuổi. Archie cũng gặp và quen Julie ở trung tâm tâm thần. Sau này, cô bé đồng ý theo hắn vì không còn nơi nào khác để đi và nương tựa.
Ngoài ra, 3 nam thanh niên khác gồm Mick Meredith và William Richar và Rick Webster đều 17 tuổi là những thanh niên hư hỏng, tình cờ gặp và quyết định theo Archie đi trộm cướp.
Vào đêm 24/8/1973, Archie cầm đầu băng nhóm bắt đầu đi cướp và giết người. Nạn nhân đầu tiên của bọn chúng là George Anson, một cựu chiến binh đã ngoài 50 làm nghề bán báo bên ngoài khách sạn Canterbury.
Ông này có thói quen xấu là thường nhậu say khướt mỗi khi kết thúc ngày làm việc. Đêm đó, như bao đêm khác, ông George Anson khật khưỡng về nhà trong hơi men nồng nặc. Bất ngờ, ông thấy một nhóm thanh niên lao ra chắn đường. Chưa kịp định hình thì ông Anson bị Archie nhảy vào đấm túi bụi.
Do tuổi đã cao, lại đang say mềm, ông Anson gần như không còn sức chống cự. Sau cú đánh của Archie, ông lăn quay ra đất. Bọn côn đồ kéo lê ông già tội nghiệp trên đường. Rồi bất ngờ Archie đưa tay lên bóp cổ ông. Trong cơn hoảng loạn và vẫn đang lâng lâng, ông Anson buột miệng chửi thề: “Thằng nhãi ranh”.
Không ngờ đây là những lời cuối cùng mà ông Anson được nói. Nhưng chính câu nói ấy của ông như đổ thêm dầu vào lửa, Archie đang sôi máu lại càng thêm điên rồ. Hắn liên tiếp dùng cùi trỏ đập vào đầu và bụng nạn nhân.
Mặc cho ông Anson đã quỳ sụp xuống rãnh nước, Archie dùng dao liên tiếp đâm 7 phát vào lưng và cổ nạn nhân. Thêm một cú đá quyết định vào thẳng mặt, ông Anson từ trạng thái hấp hối thành chết hẳn.
Hành động của Archie làm các thành viên trong băng nhóm kinh hoàng. Mục đích ban đầu của chúng chỉ là ăn cướp tài sản trên người lão già say Anson. Ai dè Archie lại điên cuồng giết lão.
Tất cả chúng đều run sợ Archie, còn  Rick Webster thì tức giận hỏi Archie: “sao mày lại giết lão?”.  Archie cũng điên cuồng và hét vào mặt Rick là vì lão dám gọi tao là "nhãi ranh”.
Kể từ lúc đó, Rick Webste không nói thêm điều gì nhưng Archie đã không còn tin tưởng thằng nhóc con đó nữa. Một ý nghĩ chợt lóe lên trong đầu hắn, Rick Webster cũng sẽ phải chết.
Hoàng Hà

Kẻ giết người hàng loạt “Chó điên” (Kỳ 2): Đứa trẻ bất trị

27/12/2015 08:10 UTC+7
(Công lý) - Ngay từ khi còn là 1 đứa trẻ, Archie đã sở hữu một hồ sơ phạm tội khá dài và bị liệt vào nhóm tội phạm vị thành niên “không thể chấn chỉnh”.
Sau vụ giết người đầu tiên không biết ghê tay, hắn càng điên cuồng muốn giết thật nhiều người để trả thù cho đứa con bé bỏng, tội nghiệp của mình.
Kẻ giết người hàng loạt “Chó điên” (Kỳ 2): Đứa trẻ bất trị
Sau vụ giết người đầu tiên không biết ghê tay, hắn càng điên cuồng muốn giết thật nhiều người để trả thù cho đứa con bé bỏng
Không phải đến lúc này hắn mới bộc lộ bản chất của mình. Mà ngay từ khi còn là 1 đứa trẻ, hắn đã sở hữu 1 bảng thành tích phạm tội khá dài.
Lật lại hồ sơ về Archibald Beattie McCafferty, một thám tử sau này đã nói rằng, Archie là “thằng nhóc cứng đầu nhất mà tôi từng biết”.
Archie sinh năm 1948 tại Scotland trong một gia đình không mấy khá giả. Năm lên 10 tuổi, Archie theo bố mẹ rời Scotland di cư sang Australia để bắt đầu một cuộc sống mới. Nơi đầu tiên cậu đặt chân tới là thành phố Melbourne xinh đẹp, sau đó chuyển tới Bass Hill, khu ngoại ô phía Tây Sydney.
Tại đây, Archie bắt đầu gia nhập các băng nhóm tội phạm vị thành niên. Năm 12 tuổi, lần đầu bị cảnh sát “sờ gáy” vì tội trộm cắp vặt. Bước sang tuổi 18 với 5 lần bị bắt giam. Ở tuổi 24, Archie ra tù vào tội như cơm bữa với ít nhất 35 tội danh như phá rối, đột nhập và ăn trộm xe hơi, ăn cắp vặt, tàng trữ đồ ăn cắp…
Ngoài 1 lần duy nhất bị bắt vì tội danh chống đối, hành hung cảnh sát đang làm nhiệm vụ, gần như Archie không phạm tội liên quan tới bạo lực. Tuy nhiên, hắn lại là một kẻ bị ám ảnh nặng bởi những hành vi bạo lực. Archie nghiện phim kinh dị và đặc biệt thích 2 tiểu thuyết “Bố già” và “Chiếc đồng hồ màu cam”.
Kẻ giết người hàng loạt “Chó điên” (Kỳ 2): Đứa trẻ bất trị
Đến 24 tuổi, Archie đã ra tù vào tội như cơm bữa
Năm 1972, Archie kết hôn với Janice Redington, một nhân viên khách sạn mà hắn tình cờ quen và yêu. Cả nhà Archie thở phào nhẹ nhõm vì đứa con phá phách đã có nơi có chốn. Nhưng đáng buồn thay, bản tính của Archie chẳng hề thay đổi.
Kết hôn mới được 6 tuần, Archie lên giường với một cô gái khác ngay trước mặt vợ. Từ đây, hắn trở thành là một kẻ nghiện rượu, lạm dụng thuốc an thần và thường xuyên đánh đập vợ một cách vô lý.
Dù Janice đang mang thai nhưng hễ cứ say xỉn, hắn lại lôi Janice ra bạo hành tàn bạo. Hắn chèn ngón tay cái ngang cổ họng Janice cho tới khi cô bị ngạt thở mà ngất đi mới thôi.
Hắn thú nhận với bác sỹ tâm lý rằng, hắn muốn giết vợ và gia đình cô ta không vì lý do gì. Dù nhiều lần hắn đã cố ném những suy nghĩ xấu xa đó ra khỏi tâm trí nhưng lại không thể làm chủ được hành động của mình.
Dường như đợt điều trị tâm lý chẳng thể giúp Archie cải thiện được tình hình. Ban ngày, hắn tìm được một công việc lái xe tải nên đây được coi là thời gian yên bình với cả gia đình. Nhưng khi màn đêm kéo xuống, hắn trở về là một con quỷ dữ.
Hà Kim

Kẻ giết người hàng loạt “Chó điên” (Kỳ 3): Án mạng trong nghĩa trang

Công Lý

(Công lý) - Từ sau cái chết của bé Craig, Archie biến thành 1 con người hoàn toàn khác. Trong lòng hắn chứa đầy lòng hận thù, nó cứ thôi thúc hắn ra tay sát hại thêm những nạn nhân vô tội khác.
Sau khi giết ông Anson, trên đường về nhà, băng đảng của "chó điên" dừng chân nghỉ tạm ở một quán ăn nhanh. Trong lúc mọi người tìm đồ ăn lót dạ, Archie tranh thủ vào nhà vệ sinh để rửa sạch những vết máu còn dính trên người. Chính bản thân hắn vẫn chưa hoàn hồn sau những gì đã làm.
Đang miên man nghĩ về cái chết của ông lão bán báo, Archie như giật bắn người khi nhìn vào gương. Hắn không tin vào mắt mình nữa. Đó là hình ảnh Craig bé bỏng đang mỉm cười, vẫy tay với hắn. Archie run run đưa tay chạm vào gương nhưng hình ảnh cậu bé đã tan biến, chỉ còn văng vẳng một âm thanh kỳ quái: “Giết 7 người, giết 7 người”.
Ke giet nguoi hang loat “Cho dien” (Ky 3): An mang trong nghia trang - Anh 1
Từ sau cái chết của bé Craig, Archie biến thành 1 con người hoàn toàn khác
Archie quay trở lại xe và suy nghĩ rất nhiều về ông lão Anson, về hình ảnh bé Craig và về âm thanh ma quái đó. Khi đã hoàn toàn lấy lại được bình tĩnh Archie mới tâm sự với đồng bọn về việc hắn làm tối qua.
Hắn nói: “Tao không định làm vậy. Nhưng tao không thể dừng lại. Không hiểu vì sao nữa nhưng có một âm thanh lạ. Đó là tiếng đứa con trai xấu số cứ thôi thúc tao giết người”.
Ba hôm sau, vào một đêm mưa phùn, gió lạnh Archie dẫn đồng bọn tới nghĩa trang Leppington để chỉ cho chúng thấy ngôi mộ của con trai hắn. Carol Howes không lạ gì, vì cô từng tới đây nhiều lần cùng Archie. Cô kể lại, Archie thường ôm nấm mồ mà khóc nức nở. Hắn là một người đàn ông tàn bạo và lạnh lùng nhưng lại là một người cha ân cần, tình cảm.
Có những lần Archie ngồi bên mộ con thâu đêm, luôn mồm than khóc: “Đứa con trai bé bỏng, tội nghiệp của tôi. Nó không bao giờ dậy được nữa. Thật không công bằng”. Và không ít lần hắn thề trước linh hồn của con trai bằng mọi giá sẽ trả thù cho cậu bé.
Một lúc sau, cả nhóm rời đi tới một khách sạn gần đó để lên kế hoạch cho phi vụ đêm nay. Xong xuôi, chúng lái xe quay lại nghĩa trang. Trên đường đi, Todd Julie và Mick Meredith được thả lại dọc trên đường để bắt xe đi nhờ. Khi có ai đó dừng lại, chúng sẽ dùng súng uy hiếp và cướp xe.
Archie và các thành viên còn lại có mặt ở nghĩa trang để đợi sẵn. Vừa đốt điều thuốc định đưa lên hút thì Archie bất chợt thấy một đốm sáng mờ ảo lóe lên từ mộ con trai mình. Hắn còn nhìn thấy bóng một đứa trẻ thấp thoáng. Archie vội vã bước lại gần hơn. Một âm thanh nhỏ thỏ thẻ: "Bố, có phải bố đó không?”. Archie nhận ra đó là tiếng của Craig bé bỏng. Cậu bé hiện lên từ nấm mồ để trò chuyện với hắn.
Lúc đầu, hắn còn nghi ngờ không tin vào điều đó, nhưng ngay sau đó, Archie cuống quýt trả lời: “Có phải con đó không, Craig?” Giọng nói kia lại vang lên: “Bố có muốn con về với bố không? Bố phải làm cho con một việc rồi con sẽ trở về bên bố.”
Archie nói trong nước mắt, bố sẽ làm bất cứ điều gì con muốn để con trở về bên bố. Ngay sau đó bên tai Archie chỉ văng vẳng 1 tiếng, "bố phải giết chết 7 người, phải giết đủ 7 người, giết 7 người, 7 người….”
Ke giet nguoi hang loat “Cho dien” (Ky 3): An mang trong nghia trang - Anh 2
Ronald Neil Cox, 42 tuổi
Vài phút sau, một chiếc ô tô lạ tiến vào nghĩa trang và dừng chỉ cách ngôi mộ của Craig tầm 150 mét. Trong xe là Julie Todd và Mick Meredith và một người nữa đang bị cưỡng chế bằng súng. Đó là Ronald Neil Cox, 42 tuổi là chủ xe.
Ronald Cox là một thợ mỏ đang trên đường từ công trường về nhà thì gặp Julie và Mick đang đứng mưa vẫy xe. Thương hai đứa nhỏ, ông chầm chậm dừng xe cho hai đứa lên. Ai dè chúng dí súng vào đầu, cướp xe và đưa ông tới đây. Người đàn ông tốt bụng bỗng dưng hóa thành nạn nhân của một băng nhóm cướp của giết người điên loạn.
Archie gạt nhanh nước mắt bước lại gần chiếc xe. Ronald Cox đang nằm úp mặt xuống bùn, sau gáy là 2 khẩu súng trường đã lên cò. Người đàn ông đáng thương cầu xin được tha mạng nhưng âm thanh giết người lại vang lên trong đầu Archie “Giết 7 người, giết 7 người”.
Hắn lạnh lùng nói với đồng bọn: “Ta phải giết hắn. Hắn đã thấy mặt chúng ta” và ra lệnh cho Mick phải giết Ronald Cox đi. Mick tỏ ra hoảng hốt, cậu thanh niên không nghĩ lại thêm một vụ giết người nữa, chúng chỉ muốn cướp xe và tài sản của người thợ mỏ này thôi.
Ronald Cox thấy vậy càng ra sức van nài được sống. Ông ta nói trong hơi thở gấp gáp rằng mình là cha của 7 đứa con nhỏ và ông rất yêu chúng. Ông không ngờ, sai lầm lớn nhất của ông là buột miệng nói ra con số 7, con số định mệnh chết chóc của Archie.
Ngay sau lời nói đó, Archie McCafferty và Mick Meredith nổ súng cùng lúc, người thợ mỏ tội nghiệp gục đầu chết ngay nghĩa trang.
Giết xong Ronal Cox, tất cả lên xe đến Liverpool. Archie ngoái nhìn lại ngôi mộ của đứa con trai. Hắn vẫn nhìn thấy ánh sáng ma quái đó và nghe rõ mồn một tiếng cười trẻ thơ đầy khoái trí. Archie cũng phá lên cười một mình. Chỉ mình Archie là nhìn và nghe thấy tất cả những thứ ma quỷ đó.



Kẻ giết người hàng loạt “Chó điên” (Kỳ 4): Những âm thanh ma quái

Công Lý 1 liên quan

(Công lý) - Dù bị sa lưới, nhưng những âm thanh ma quái vẫn luôn đi theo "chó điên", khiến hắn điên cuồng muốn giết người. Bằng mọi giá hắn phải giết đủ 7 người, để đứa con sống lại.
Giết xong Ronal Cox, cả nhóm trở về căn hộ của Archie McCafferty để ăn mừng. Trong lúc mọi người đang uống rượu bia, hát hò tưng bừng thì Archie lại thu mình vào một góc. Âm thanh ma quái “Giết 7, giết 7” vẫn chưa tha cho hắn. Như bị ma quỷ xui khiến, "chó điên" bật dậy, lôi cả đội tiếp tục đi hành sát.
Đầu giờ sáng sớm hôm sau, Evangelos Kollias, một giáo viên dạy lái xe 24 tuổi đang trên đường tới chỗ làm thì gặp 2 thanh niên tội nghiệp đứng vẫy tay xin đi nhờ xe bên đường Enmore. Khi người lái xe tốt bụng vừa dừng lại cho đôi bạn trẻ lên thì bất ngờ họng súng đã ở ngay sau gáy anh. Kollias dễ dàng bị cưỡng chế. Chúng trói anh dưới sàn ghế sau và cướp xe phóng đi như bay.
Ngay sau đó, cả bọn cùng tới Liverpool thực hiện vụ cướp mới. Archie nói sẽ tìm một nhà máy nào đó vắng vẻ để cướp nhưng tất cả đều biết hắn đang nói dối. Mọi người thừa biết Archie vẫn đang ấp ủ âm mưu giết người man rợ cho đủ con số 7 định mệnh.
Ke giet nguoi hang loat “Cho dien” (Ky 4): Nhung am thanh ma quai - Anh 1
Xác của Kollias bị vất trên một đường phố vắng người gần đó
Và đúng như chúng nghĩ, Archie đã lên sẵn kế hoạch giết Kollias. Tới một đoạn đường vắng, Archie ra lệnh cho William Richar nổ súng bắn chết Kollias. Kollias sau khi bị uy hiếp đã thiếp đi dưới sàn ô tô. Trong khi William Richar còn đang lúng túng không dám nổ súng thì Kollias bừng tỉnh, giẫy giụa, la hét, William Richar giật mình bóp cò.
Viên đạn từ nòng súng cỡ nòng 0,22 lao thẳng vào thái dương nạn nhân. Kollias chết ngay lập tức. Như để chắc ăn, Archie lệnh cho đệ tử bắn thêm viên đạn nữa. Xác của Kollias bị vất trên một đường phố vắng người gần đó.
Xong xuôi, Archie bắt bọn đệ tử lái xe tới Blacktown để "giải quyết" nốt vợ cũ Janice, mẹ vợ và người tình của bà. Nếu thành công, hắn đã có 6 nạn nhân. Nạn nhân thứ 7 sẽ là 1 trong những thành viên trong đội.
Archie không còn tin tưởng Rick Webster, hắn linh cảm không sớm thì muộn tên nhóc này cũng sẽ phản bội và tố cáo hắn cho cảnh sát. Vì thế, Rick Webster sẽ là nạn nhân cuối cùng trong kế hoạch trả thù và đứa con trai sẽ sống lại trở về với hắn.
Tuy nhiên, có lẽ ông trời đã không ủng hộ hắn. Xe không còn đủ xăng để tới Blacktown. Không còn cách nào khác, “chó điên” đành hoãn kế hoạch cũ để quay về xử Rick Webster trước.
Cả bọn tìm đến trụ sở tòa báo Sydney Morning Herald, nơi Rick đang làm thợ đánh máy học việc. Archie đợi sẵn ở trước cửa tòa nhà, súng trường đã lên nòng chỉ chờ Rick bước ra là nổ cò.
Tuy nhiên, chó điên không thể ngờ 1 thành viên nào đó trong nhóm đã tiết lộ cho Rick Webster biết trước kế hoạch. Đứng trước hai sự lựa chọn, hoặc là chết hoặc là tố cáo tội ác của đồng bọn và bản thân, Rick quyết định khai báo tất cả cho cảnh sát.
Archie và đồng bọn bị bao vây và tóm gọn ngay trước cửa tòa soạn. Nếu như ngày hôm nay, Rick không kịp thời báo cho cảnh sát, có thể đã có thêm 4 nạn nhân nữa nằm xuống.
Ke giet nguoi hang loat “Cho dien” (Ky 4): Nhung am thanh ma quai - Anh 2
Archie và đồng bọn bị bao vây và tóm gọn ngay trước cửa tòa soạn
Khi các điều tra viên lấy khẩu cung, Archie khai nhận, tôi đã định tới Blacktown để giết thêm 3 người nữa. Tôi sẽ giết hết bọn họ ngay tại nhà riêng. Nhưng có lẽ bọn chúng quá may mắn khi xe không còn đủ xăng.
Archie cũng chẳng ngần ngại tiết lộ ý định cắt đầu cô vợ cũ Janice, đóng hộp gửi tới Cục điều tra hình sự. Với hắn không gì có thể rửa sạch tội ác mà cô đã gây ra cho con trai hắn. Và hắn cũng không giấu giếm ý định tiếp tục phạm tội cho tới khi giết đủ 7 người.
Tháng 2/1974, phiên tòa xét xử tội ác của Archie McCafferty diễn ra. Tuy nhiên, cả McCafferty và 5 thành viên khác trong nhóm và cả Webster đều không chịu cúi đầu nhận tội.
Đặc biệt phải kể đến thái độ ngông cuồng của “chó điên” trước tòa. Không những không có hành vi hối lỗi về những tội ác mà mình gây ra, hắn còn tuyên bố muốn chém đầu vị thẩm phán của phiên tòa.
Tuy nhiên, đó không phải là những điều ghê rợn nhất mà Archie phát ngôn trước tòa. "Chó điên" đặc biệt hào hứng khi kể về những âm thanh ma quái mà hắn nghe được, về tiếng nói của con trai hắn từ dưới mồ vọng lên giục giã hắn giết người. Hắn nói: "mỗi khi tới thăm mộ con trai, thì luôn có một âm thanh thôi thúc tôi giết người, làm sống dậy trong tôi khát khao bạo lực".



Kẻ giết người hàng loạt “Chó điên” (Kỳ Cuối): Con số 7 định mệnh

Công Lý

(Công lý) - Sau âm mưu giết hại Rick Webster không thành. Nhóm của Archie bị bắt giữ và phải đối mặt với những mức án nghiêm khắc nhất.
Trong phiên tòa xét xử, Archie luôn tỏ thái độ ngông cuồng, nhưng có lúc hắn cũng khiến cả phòng xử án lặng người đi khi nghe sát nhân chia sẻ: "Cái chết của con trai là điều kinh khủng nhất đối với tôi. Bởi tôi rất yêu con, Craig là cả thế giới với tôi. Và sau khi cậu bé chết, tôi hoàn toàn suy sụp".
Dù là một kẻ giết người điên rồ, bệnh hoạn nhưng Archie lại là một người cha hết lòng yêu thương con. Bên cạnh những yếu tố tâm thần tác động, mục đích chính để “chó điên” giết người vẫn là vì con, dù đó là không tưởng.
Hắn khờ khạo tin rằng, chỉ cần giết đủ 7 người thì Craig bé bỏng sẽ quay về lại với hắn. Sự đau khổ và tình yêu thương vô bờ bến của một người cha đã làm cho hắn bị mờ mắt và sống trong những ảo tưởng điên rồ của bản thân.
Cho đến tận phút cuối của phiên tòa, Archie vẫn tin vào phép màu xảy đến với đứa con nhỏ. Hắn vẫn không hề hối hận hay thương xót cho những nạn nhân vô tội đã chết dưới bàn tay nhuốm máu hận thù của hắn.
Điều đáng sợ nhất là Archie chưa chịu dừng lại. Hắn lạnh lùng tuyên bố trước tòa: "Nếu có cơ hội, tôi vẫn tiếp tục giết người. Đơn giản vì tôi cần phải giết 7 người". Con số 7 định mệnh ám ảnh kẻ giết người điên rồ. 3 nạn nhân vô tội đã nằm xuống, phải chăng sẽ còn thêm 4 người nữa chết dưới bàn tay của "chó điên".
Theo đó, tòa tuyên hai kẻ trực tiếp ra tay giết Ronald Cox và Evangelos Kollias mức án 18 năm tù. Richard Webster bị kết tội ngộ sát Ronald Cox và phải chịu mức án 4 năm tù giam. Julie Todd bị kết án 10 năm tù vì liên đới trực tiếp tới cái chết của Cox và Kollias. Ngày 20/5/1974, người ta phát hiện cô bé treo cổ tự tử trong nhà tắm trại giam khi vừa bước sang tuổi 17.
Chỉ có Carol Howes là vô tội. Khi các bản án của đồng bọn được tuyên, Carol Howes đang mang trong mình cái thai 8 tháng của “chó điên”.
Riêng Archie, quan tòa tin rằng dù có những dấu hiệu bất thường về tâm lý nhưng Archie không phải một kẻ điên và phải chịu trách nhiệm cho tất cả hành vi tội ác của mình.
Ke giet nguoi hang loat “Cho dien” (Ky Cuoi): Con so 7 dinh menh - Anh 1
Ngay cả khi ở trong nhà giam, Archie vẫn nuôi ý định để làm sao giết thêm được 4 người nữa
Tòa quyết định tuyên 3 án chung thân cho kẻ sát nhân. Vì từ đầu tới cuối phiên tòa hắn không hề tỏ ra ăn năn hối lỗi. Hơn cả là nỗi e sợ chó điên chưa chịu quy thiện, hắn sẽ tiếp tục giết người cho đủ con số 7.
Ngay cả khi ở trong nhà giam, Archie vẫn nuôi ý định để làm sao giết thêm được 4 người nữa. Cán bộ nhà giam và các bác sỹ tâm lý đều khẳng định “chó điên” là một tội phạm cực kỳ nguy hiểm của Australia.
Trong suốt thời gian trong tù, Archie được điều trị các liệu pháp tâm lý cũng như phải uống một liều lượng không nhỏ thuốc an thần. Bên cạnh đó, nhà tù cũng phải canh gác gắt gao, đảm bảo an ninh tối đa để kiểm soát Archie.
Tháng 4/1980, Archie ngấm ngầm thực hiện một cuộc đào tẩu cho riêng mình. Hắn lợi dụng đục những tảng tường mục do ẩm ướt trong nhà giam tạo thành một đường hầm để trốn thoát. Nhưng may sao, kế hoạch của hắn bất thành. Các quản ngục đã kịp phát hiện và siết chặt giam giữ “chó điên” khi đường hầm của hắn còn đang dang dở. Kể từ đó, Archie bị để mắt nhiều hơn.
Giữa năm 1981, một vụ giết người hàng loạt diễn ra ngay chính trong nhà tù Parramatta nơi Archie đang cải tạo. Ngay lập tức, cảnh sát nghĩ tới “chó điên” có liên quan tới cái chết của 4 tù nhân xấu số đó.
Sau khi tiến hành điều tra, cảnh sát liên bang khẳng định, Archie có mặt khi vụ thảm sát xảy ra và ra tay sát hại 1 trong số 4 nạn nhân. Tháng 9/1981, Archie bị tuyên án thêm 14 năm tù giam vì tội giết tù nhân Edward James Lloyd ngay trong nhà tù.
Archie khẳng định đây là một vụ cố ý dàn sếp và hắn chỉ là nạn nhân. Để chứng minh cho những điều mình tuyên bố, hắn còn nêu tên những kẻ chịu trách nhiệm cho cái chết của 4 tù nhân trên.
Chính điều này đã khiến Archie gặp nhiều rắc rối hơn trong nhà tù. Archie có thêm nhiều kẻ thù luôn tìm cách bịt miệng hắn. Từ chỗ là một mối nguy hiểm cho những tù nhân khác, chính bản thân “chó điên” lại đang gặp nguy hiểm.
Để bảo đảm an toàn cho Archie, hệ thống nhà tù liên bang phải thường xuyên luân chuyển hắn tới nhiều nhà tù khác nhau. Sau nhiều lần chuyển qua lại các nhà tù tiểu bang, Archie được đưa tới Tổ chức bảo vệ nhân chứng ở Long Bay năm 1987.
Ke giet nguoi hang loat “Cho dien” (Ky Cuoi): Con so 7 dinh menh - Anh 2
Sát nhân “chó điên” Archibald Beattie McCafferty chính thức được thả sau hơn 23 năm tù giam
Dù phải chịu 3 bản án chung thân cộng với ít nhất 17 năm tù giam nhưng Archie không ngừng gửi đơn xin được miễn giảm tội và ân xá. Tháng 11/1991, lá đơn của Archie đến tay thẩm phán Wood. Vị thẩm phán đã xem xét và đồng ý cấp cho Archie một lệnh tạm tha thời hạn 20 năm.
Ngày 19/4/1997, sát nhân “chó điên” Archibald Beattie McCafferty chính thức được thả sau hơn 23 năm tù giam. Lệnh thả Archie ngay lập tức vấp phải một làn sóng phản đối dữ dội của cộng đồng người Australia. Họ e sợ Archie sẽ giống như con hổ sổng chuồng, điên cuồng giết người thêm cho đủ 7 nạn nhân.
Đứng trước hoàn cảnh đó, cơ quan chức năng buộc phải trục xuất Archie ra khỏi đất nước, trở về nơi hắn sinh ra ở Scotland.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét