Thứ Tư, 14 tháng 2, 2018

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 945

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
 Tin Tức 24h Mới Nhất Hôm Nay 14/02/2018
Thời sự quô'c tế sáng 14/2/2018
                                     60 Giây Chiều - Ngày 13/02/2018 - Tin Tức Mới Nhất
 
An ninh 24h ngày 13.2.2018 - Tin tức cập nhật
  
Let's cà phê sáng ngày 14-2-2018: Chương trình phát sóng trực tiếp hàng ngày lúc 6h30 phút sáng
  
Tàu ngầm nước ngoài phải nổi, treo cờ khi đi trong lãnh hải Việt Nam
  
Anh Thơ - Ca Khúc Về Quê

Khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Mậu Tuất

3/02/2018 21:37

(NLĐO) - Đường hoa Nguyễn Huệ mang đến cho mọi người cái đẹp, sự sáng tạo nghệ thuật giàu tính nhân văn; kết nối tâm tư, chuyển tải hoài niệm, điểm hẹn tình yêu, vun đắp khát vọng, ước mơ, không chỉ của người Sài Gòn – Gia Định – TP HCM mà ở mọi miền đất nước cùng kiều bào

Tối 13-2 (nhằm 28 tháng chạp), UBND TP HCM đã khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ Mậu Tuất 2018 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1.
Đến dự lễ khai mạc có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo trung ương và TP.
Không gian đón Tết cổ truyền Việt Nam thu nhỏ
Phát biểu khai mạc đường hoa, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu khẳng định qua 15 lần tổ chức, đường hoa Nguyễn Huệ đã trở thành sự kiện văn hóa, hình ảnh thân thương, quen thuộc, món ăn tinh thần không thể thiếu, phục vụ đồng bào TP sau một năm miệt mài lao động và học tập; đáp ứng nhu cầu thưởng lãm, giải trí của du khách trong và người nước mỗi dịp xuân về.
"Đường hoa Nguyễn Huệ mang đến cho chúng ta cái đẹp, sự sáng tạo nghệ thuật giàu tính nhân văn" – Phó Chủ tịch UBND TP đánh giá.
Khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ - Ảnh 1.
Lãnh đạo cắt băng khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ tối 13-2
Theo bà Thu, đường hoa Nguyễn Huệ là một "không gian văn hóa vui xuân, đón Tết cổ truyền Việt Nam" thu nhỏ, kết nối tâm tư, chuyển tải hoài niệm, điểm hẹn tình yêu, vun đắp khát vọng, ước mơ, không chỉ của người Sài Gòn – Gia Định – TP HCM mà ở mọi miền đất nước cùng kiều bào.
Khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ - Ảnh 2.
Lãnh đạo trung ương và TP tham quan đường hoa sau lễ khai mạc
 Với chủ đề "Khát vọng vươn cao", đường hoa Nguyễn Huệ thể hiện khát vọng vì hạnh phúc của nhân dân; khát vọng xây dựng, bảo vệ, phát triển TP vì cả nước, cùng cả nước, một TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.
 "Thay mặt lãnh đạo TP, tôi chân thành cảm ơn đồng bào đã ủng hộ, vun đắp cho đường hoa" - Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu tri ân và tuyên bố khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ Tết Mậu Tuất 2018.
Nhiều công nghệ lần đầu xuất hiện trên đường hoa Nguyễn Huệ
Theo Ban tổ chức, đường hoa Nguyễn Huệ năm nay tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ chụp hình thực tế ảo (AR), song được bổ sung chức năng quay video ngắn; chất lượng hình ảnh cao; tính năng chia sẻ trực tiếp, trải nghiệm thực tế ảo. Khác năm ngoái, du khách không cần quét mã QR code trên đường hoa mà chỉ cần tải app và đến đường hoa để app tự kích hoạt. Khi đến điểm có AR, điện thoại sẽ báo rung, du khách mở camera sẽ thấy các họa tiết 3D (di chuyển điện thoại để thấy bướm bay, cánh chim uốn lượn...). Có 4 điểm AR, bán kính hoạt động 15 m nên đứng cách xa cũng có thể thấy họa tiết 3D trong điện thoại.
Các điểm này gồm: đại cảnh Lộc Xuân nằm giữa giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi đến giao lộ Nguyễn Huệ - Tôn Thất Thiệp; tiểu cảnh vòm tim và đôi bạn linh vật dành cho Valentine cũng nằm giữa giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi đến giao lộ Nguyễn Huệ - Tôn Thất Thiệp; tiểu cảnh Cây tương lai bắt đầu từ giao lộ Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế, vị trí cây treo ngược và đại cảnh tương lai rực sáng chính là thảm hoa dài ngay phía sau cổng kết Đường hoa đối diện sông Sài Gòn.
Khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ - Ảnh 3.
Rất đông người dân đến tham quan đường hoa Nguyễn Huệ ngay trong tối khai mạc
Ngoài ra, tại phân đoạn ba Vươn tới tương lai của đường hoa, có cách thể hiện đại cảnh - tiểu cảnh được thiết kế hoàn toàn mới. Mở đầu bằng hình ảnh ba chú chó bằng chất liệu gỗ kích thước khá lớn với công nghệ Laser Cut - công nghệ tạo hình trong tương lai, mang lại hình ảnh linh vật lạ mắt trong nhiều góc chụp.
Các đại cảnh Tương lai xán lạn và Tương lai kết nối giúp mọi người bắt gặp hình ảnh năng động sáng tạo của TP HCM qua những tấm kính lớn được sắp đặt theo dạng diorama (bức tranh có chiều sâu), tạo nên dãy lăng kính hoa phản chiếu liên hoàn mang lại hiệu ứng thị giác 3D nối tiếp những đám mây công nghệ tỏa sáng được tạo ra từ chất liệu Wire Mesh (lưới thép).
Công nghệ in 3D cũng được sử dụng tạo thành những khung đèn ấn tượng, tượng trưng cho ý tưởng sáng tạo chiếu sáng xung quanh, cho những ánh sáng đẹp mắt từ dàn đèn khi màn đêm buông xuống.
Năm nay đường hoa cũng sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại để cho ánh sáng tản rộng, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách có những bức ảnh đẹp.
Có chủ đề Khát vọng vươn xa, đường hoa dài 720 m mang nhiều sắc thái và gồm ba phân đoạn. Linh vật được lấy cảm hứng từ chú chó Phú Quốc với đặc tính nhanh nhẹn, thông minh, gan dạ.
Khai mạc ngày 13-2 (28 tháng Chạp), đường hoa sẽ mở cửa đến 19-2 (mùng 4 Tết).
Một số hình ảnh đường hoa Nguyễn Huệ Mậu Tuất 2018
Khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ - Ảnh 4.
Khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ - Ảnh 5.
Khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ - Ảnh 6.
Bài: Phan Anh; ảnh: Tấn Nguyên

Thủ tướng Israel bị cáo buộc nhận hối lộ


Thủ tướng Israel, Benjamin Netanyahu.

Qua hai cuộc điều tra hình sự kéo dài hơn một năm, cảnh sát Israel ngày 13/2 đề nghị truy tố Thủ tướng Benjamin Netanyahu về tội nhận hối lộ, nhưng nhà lãnh đạo Israel tuyên bố các cáo giác này là vô căn cứ và thề quyết sẽ không rời chức.
Trước tương lai chính trị không gì chắc chắn, ông Benjamin Netanyahu sẽ phải chờ đợi quyết định chung cuộc từ Bộ trưởng Tư pháp xem ông có bị truy tố hay không và quá trình này phải mất từ vài tuần đến vài tháng.
Ông Netanyahu hiện đang trong nhiệm kỳ thứ tư. Ông bị cáo buộc phạm tội nhận hối lộ, gian lận. Hai người khác gồm Arnon Milchan, nhà sản xuất phim Hollywood người Israel, và doanh gia Úc James Packer bị tố cáo đã biếu tặng nhiều quà cáp đủ loại từ rượu, thuốc lá cho tới vàng bạc châu báu cho gia đình ông Netanyahu trong nhiều năm ròng.
Tổng trị giá các quà biếu này lên tới khoảng 280 ngàn đô la. Luật sư ông Netanyahu nói các món quà này xuất phát từ tình cảm thân hữu chứ không do đổi chác.
Trong vụ án thứ hai, ông Netanyahu cũng bị cáo buộc tội nhận hối lộ. Vụ này có dính líu tới ông Arnon Mozes, người phát hành tờ Yedioth Ahronoth, tờ báo bán chạy nhất ở Israel. Cảnh sát nói hai người đã bàn cách cản trở sự phát triển của nhật báo đối thủ, tờ Israel Hayom, qua các phương tiện pháp lý và các đường khác.
Kể từ đầu năm ngoái, ông Netanyahu đã bị cảnh sát thẩm vấn vài lần, nhưng ông một mực bác bỏ mọi hành vi sai trái.
Thủ tướng Netanyahu nói: “Tôi sẽ tiếp tục lãnh đạo Israel một cách tận tình và đầy trách nhiệm cho tới khi nào mà người dân Israel vẫn còn chọn lựa tôi làm lãnh đạo.”
Cuộc bầu cử tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm sau.
Theo Reuters

Nghi can sát hại cô gái trong tiệm thuốc khai lý do giết người

SGGPO
Tại cơ quan công an, nghi can đã khai lý do sát hại cô gái trong tiệm thuốc tây là do thù tức cá nhân. Tuy nhiên, công an vẫn đang làm rõ nhiều tình tiết của vụ án gây xôn xao dư luận những ngày giáp tết.

Tin liên quan

Nghi can Cường tại cơ quan công an. Ảnh: CHÍ THẠCH
Nghi can Cường tại cơ quan công an. Ảnh: CHÍ THẠCH

Ngày 13-2, Công an quận Gò Vấp, TPHCM cho biết, đang tạm giữ nghi can Nguyễn Mai Cường, sinh năm 1996, ngụ tỉnh Phú Yên, trú phường 12, quận Gò Vấp để điều tra về hành vi “Giết người”.

Nạn nhân là chị Ng.T.N.P., sinh năm 1995, ngụ quận 8, là chủ tiệm thuốc tây H.K. ở đường Bùi Quang Là, phường 12.

Tại cơ quan công an, Cường đã khai nhận hành vi giết cô gái chủ tiệm thuốc tây ở quận Gò Vấp.

Theo lời khai ban đầu, Cường từng làm cò đất chung với chồng chưa cưới của chị Ng.T.N.P. vào tháng 11-2017. Chồng chưa cưới của chị Ng.T.N.P. là sếp của Cường nên thường xuyên đi gặp khách hàng chung. Cũng thời gian làm chung, Cường từng nhiều lần đi cùng sếp đến tiệm thuốc tây của chị P. chơi. Trong những lần như vậy, Cường cũng hay trò chuyện với chị Ng.T.N.P..

Khi Cường nghỉ việc thì đã nảy sinh ý định giết chị Ng.T.N.P. để trả thù chồng chưa cưới của nạn nhân, là sếp của Cường.

Chiều ngày 10-2, Cường đi tới tiệm thuốc của chị Ng.T.N.P. để nói chuyện và đã giết chị này. Sau khi giết người, Cường bình tĩnh khoá cửa tiệm thuốc tây và rời đi. Sau đó, Cường đã dọn đồ về quê ở tỉnh Phú Yên đón tết.

Khi người dân phát hiện nữ chủ tiệm chết với nhiều vết thương trên người và ở phần cổ nên đã báo công an. Bằng nghiệp vụ, công an xác định được nghi là Cường nên đã truy bắt.

Nghi can sát hại cô gái trong tiệm thuốc khai lý do giết người ảnh 1 Công an phong toả hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH

Tối ngày 12-2, khi Cường vừa bước chân đến nhà của người thân liền bị các trinh sát ập vào bắt giữ trước sự ngỡ ngàng của người thân.

Khi bị bắt, Cường tỏ ra khá bình tĩnh, không sợ hãi. Cường đã chủ động khai báo sau khi bị bắt nên trong đêm công an đã tiến hành di lý đối tượng về TPHCM để phục vụ việc điều tra.

Lãnh đạo công an quận Gò Vấp cho biết, đây chỉ mới là lời khai ban đầu của Cường. Phía cơ quan công an sẽ tiến hành làm rõ động cơ gây án và xem có còn thêm đồng phạm nào khác trong vụ án này hay không? Vì Cường từng có thời gian sử dụng ma tuý nên không loại trừ những khả năng khác.
Như SGGPO đã thông tin, khoảng 15 giờ ngày 10-2, một số người dân qua tiệm thuốc tây nằm ở đường Bùi Quang Là, phường 12, quận Gò Vấp, TPHCM thì hốt hoảng phát hiện một cô gái, 23 tuổi, tử vong trong tiệm thuốc nên hô hoán và báo công an địa phương.

Nhận tin báo, Công an quận Gò Vấp phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM có mặt phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ. Đồng thời, trích xuất hình ảnh camera an ninh ở khu vực xung quanh để xác định những người ra vào tiệm trước lúc xảy ra vụ việc.
Nghi can sát hại cô gái trong tiệm thuốc khai lý do giết người ảnh 2 Người dân địa phương theo dõi vụ việc. Ảnh: CHÍ THẠCH
Qua khám nghiệm, công an phát hiện trên thi thể nạn nhân có vết thương ở phần cổ. Công an đã tiến hành mời và triệu tập nhiều người tới làm việc để phục vụ việc điều tra làm rõ cái chết của nữ chủ tiệm thuốc tây.

CHÍ THẠCH

Quán bún vịt có thâm niên gần 6 thập kỷ đông nghịt khách ở Sài Gòn

Phần thịt vịt ở quán ít mỡ, lớp da mỏng, chắc thịt, mềm không hề bị dai. Và đặc biệt bạn đừng bỏ qua nước mắm gừng chấm vịt ăn kèm được pha chế ngon, đậm đà và rất kích thích vị giác.

Nằm sâu trong một con hẻm trên đường Lê Văn Sỹ (quận Tân Bình, Sài Gòn), quán bún măng vịt không bảng hiệu mở cửa từ cuối thập niên 50 của thế kỷ trước và luôn đông nghịt khách bởi chủ quán chỉ bán chừng một tiếng đồng hồ là hết veo. Khách muốn ăn cũng phải canh chừng bởi nếu đến muộn, thức ăn hết nhẵn.
Nếu ghé qua quán vào lúc 3h chiều mỗi ngày, bạn sẽ thấy tấp nập khách gửi xe. Bãi giữ xe ngay hẻm vào quán luôn, thoáng mát rộng rãi, có người trông chừng nên dù đông đúc, khách ăn vẫn yên tâm.

Quán bún vịt có thâm niên gần 6 thập kỷ đông nghịt khách ở Sài Gòn - Ảnh 1.
Thit vịt ở quán rất thơm, thịt mềm. Ảnh: diadiemanuong
Không gian quán rộng rãi, bàn ghế được xếp gọn gàng. Chủ quán cho biết việc bán mỗi giờ một ngày là do chị chủ động, cứ bán hết vài chục con vịt là chị nghỉ. Từ quy định "khắc nghiệt" này mà khách cũng phải đến đúng giờ, hoặc đặt bàn trước. Món vịt của quán được khách ưa thích bởi miếng thịt thơm và mềm. Ngoài thịt, quán còn bán lòng vịt, huyết vịt, gỏi...
Ai không thích ăn gỏi riêng thì chỉ cần gọi tô bún măng vịt thôi cũng đã đủ no nê. Đây cũng chính là món ăn được nhiều thực khách ưa thích nhất. Một tô chỉ gồm bún, măng, thịt vịt, nước dùng và hành lá xắt nhỏ. Theo nhiều thực khách sành ăn, nước dùng và nước mắm của quán được nấu theo vị miền Nam, chính vì thế những người không thích ăn vị ngọt sẽ cảm thấy không quen. Riêng với những người miền Nam vốn quen cách nếm thiên ngọt thì tô bún măng ở đây hoàn toàn hợp khẩu vị.
Nước dùng được nấu rất chuẩn vị, ngọt nước thịt hầm, thơm và đậm đà, không cần phải nêm thêm gì nữa.
Phần thịt vịt ở đây chọn ít mỡ, lớp da mỏng. Vịt rất thơm, chắc thịt, mềm không hề bị dai. Và đặc biệt bạn đừng bỏ qua nước mắm gừng chấm vịt ăn kèm được pha chế ngon, đậm đà và rất kích thích vị giác.
Phụ kiện kèm theo là gỏi được trộn từ hành tím, hành tây, bắp cải bào, cà rốt bào và rau thơm xắt nhuyễn. Chỉ cần cho rau lên đĩa, rưới miếng nước giấm đường, tí muối, trộn đều rồi rắc thêm chút hành phi là có được đĩa gỏi ăn kèm.

Quán bún vịt có thâm niên gần 6 thập kỷ đông nghịt khách ở Sài Gòn - Ảnh 2.
Nước dùng của bún vịt ở đây rất đậm vị. Ảnh: VNE
Nếu thích ăn lòng, bạn phải đặt trước vì đây là món yêu thích của nhiều người, rất nhanh “cháy hàng”. Lòng được chế biến kỹ, chín mềm và được xắt miếng vừa ăn. Theo nhiều khách, gỏi ăn kèm còn nhạt nhưng chấm cùng mắm gừng sẽ vừa miệng hơn.
Theo Huyền Thanh (Dân Việt)

Đội cổ động Triều Tiên 'xinh đẹp và lạc lõng' giữa Hàn Quốc hiện đại


Đội nữ cổ động viên của Triều Tiên, xinh đẹp và thu hút sự chú ý ở mọi nơi họ đi đến, lại là biểu hiện cho khác biệt văn hóa đã quá lớn giữa 2 miền của bán đảo Triều Tiên.
"Những người đẹp Triều Tiên đã đến đây rồi", một khán giả Hàn Quốc la lên.
Đám đông đã vỡ òa trong tiếng hô vang khi những người phụ nữ áo đỏ bước vào nhà thi đấu khúc côn cầu Kwandong ở thành phố Gangneung, Hàn Quốc. Đội cổ động Triều Tiên đã chứng tỏ họ mới là "ngôi sao" thật sự trong trận đấu giữa đội khúc côn cầu liên Triều với Thụy Điển. Đám đông đến xem trận đấu hướng hết sự chú ý vào những cô gái mới bước vào, họ rút điện thoại ra để mong chụp được một tấm ảnh của các cô gái Triều Tiên.
Doi co dong Trieu Tien 'xinh dep va lac long' giua Han Quoc hien dai hinh anh 1
Đội cổ động Triều Tiên thu hút sự chú ý của cổ động viên hơn cả 2 đội khúc côn cầu thi đấu trên sân. Ảnh: AFP.
Những khán giả Hàn Quốc may mắn ngồi gần các cô gái đã nhanh chóng phát hiện ra họ không thể tiếp cận các cô. Những cô gái trẻ đáp lại những người Hàn tò mò bằng nụ cười mỉm. Cuối cùng, khán giả đành quay sang chụp hình "tự sướng" hoặc đứng gần các cô thay vì tiến đến tương tác.
Trong một kỳ thế vận hội đầy tính chính trị đã giúp cải thiện đáng kể quan hệ Triều Tiên - Hàn Quốc, đội cổ vũ viên hơn 200 cô gái xinh đẹp, theo nhận định của Guardian, lại biểu hiện cho khoảng cách về văn hóa đã nới rộng của 2 miền bán đảo Triều Tiên sau hơn nửa thế kỷ chia cắt.


Chiến lược mới của Triều Tiên: Ngoại giao nữ văn công Xuất hiện trong phái đoàn Triều Tiên đi "tiền trạm" Olympics tại Hàn Quốc, nữ văn công Hyol Song Wol đại diện cho một khía cạnh khác những gì thường thấy từ Bình Nhưỡng.

Nhạc truyền thống Triều Tiên vs. Kpop

Đối với nhiều người Hàn Quốc, đó là đầu tiên họ được giáp mặt với những người cùng đồng bào đến từ đất nước, về danh nghĩa, vẫn đang trong tình trạng chiến tranh với họ. Những cô gái trẻ trong đội cổ vũ do Triều Tiên gửi đến Hàn Quốc để tham dự Olympics mùa đông. Số cổ vũ viên gấp 10 lần số vận động viên của nước này tại kỳ Olympics.
New York Times cho biết trong trận đấu đầu tiên với Thụy Sĩ hôm 10/2, khi ban tổ chức mở ca khúc DNA của ban nhạc nước chủ nhà BTS, đội cổ động của Triều Tiên vẫn nhất quyết hát và nhảy theo bài hát của riêng họ, đều nhau tăm tắp và hoàn toàn tương phản với bài hát Kpop đang phát ra từ loa.
Doi co dong Trieu Tien 'xinh dep va lac long' giua Han Quoc hien dai hinh anh 2
Các cô gái Triều Tiên tươi cười nhưng kín kẽ và tỏ ra không quan tâm đến những sự khác biệt phô bày rõ ràng giữa họ với những người Hàn Quốc. Ảnh: AFP.
Trong các trận đấu của đội tuyển khúc côn cầu nữ Hàn Quốc - Triều Tiên, các cổ vũ viên Triều Tiên đứng thành nhiều nhóm rải rác trên khán đài nhà thi đấu. Mỗi động tác, tiếng hò reo cổ vũ, cách họ vẫy lá cờ thống nhất đều nhất nhất theo nhịp và đồng đều nhau.
Han Sun Woo, 25 tuổi, nói sau khi ngồi giữa 2 nhóm cổ vũ viên Triều Tiên: "Họ rất lỗi thời. Tôi không biết thập niên 1970 là như thế nào nhưng tôi tưởng tượng nó giống như họ. Tôi thấy tội cho họ".
Cảnh sát mặc thường phục len vào giữa mỗi khu có đội cổ động Triều Tiên, ngăn cản người hâm mộ và các nhà báo tiếp cận họ. Những người đàn ông Triều Tiên chịu trách nhiệm trông coi họ im lặng trong suốt trận đấu.
Như để khoét sâu thêm khác biệt văn hóa của 2 nước, các vũ công Hàn Quốc tại nhà thi đấu khúc côn cầu mặc áo thun ngắn màu trắng và những chiếc quần "nóng bỏng", tay cầm quả cầu bông thường thấy ở các đội cổ động phương Tây.
Guardian cho biết những người Hàn Quốc đã tỏ ra họ không biết đến sự có mặt của các cổ vũ viên Triều Tiên.
Doi co dong Trieu Tien 'xinh dep va lac long' giua Han Quoc hien dai hinh anh 3
Đội cổ động của nước chủ nhà Hàn Quốc trong trận khúc côn cầu của đội tuyển chung Hàn Quốc - Triều Tiên với Thụy Điển. Ảnh: AFP.

Người Hàn Quốc không mặn mà 'thống nhất'

Trước mỗi trận đấu, các cổ vũ viên đồng loạt lấy từ chiếc túi họ mang theo ra những chiếc mũ trắng đỏ giống hệt nhau. Vài phút sau đó, họ cùng cởi chiếc áo đỏ khoác bên ngoài và để lộ bộ đồ thể thao in cờ Triều Tiên.
Trong trận đấu với Thụy Điển, sau mỗi bàn thắng của đối phương, đội cổ vũ lại dẫn đầu đám đông hô vang: "Cố lên!". Họ hò reo to hơn khi những người đồng bào chiếm chút lợi thế trên sân, nhưng phần lớn thời gian những bài hát của họ, hát về hy vọng thống nhất hai miền, bị chìm vào tiếng nhạc phát ra từ hệ thống loa của nhà thi đấu.
Không phải người Hàn Quốc nào cũng thích thú với ý tưởng "thống nhất". Một nửa số người Hàn được khảo sát có cái nhìn tiêu cực về việc thành lập một đội tuyển khúc côn cầu chung cho hai nước, nhiều người cho rằng chính phủ Hàn Quốc đã hy sinh các vận động viên khúc côn cầu của nước mình vì mục đích chính trị. Một khảo sát khác vào tuần trước cũng cho thấy 60% người Hàn thích ý tưởng "cùng tồn tại hòa bình" hơn là thống nhất hai nước.
Trong khi đội khúc côn cầu nữ thi đấu dưới lá cờ thống nhất, nhiều cổ động viên đã đến nhà thi đấu để vẫy cờ Hàn Quốc.
Trong một khoảnh khắc ngượng nghịu khác, sau khi nhà thi đấu sạch người và đội tuyển liên Triều thua đậm, các cổ vũ viên vẫn hát cạnh một sân băng đã gần như trống trơn.
Còn lúc một cặp đôi người nước ngoài cầu hôn ngay sân vận động, khi những chiếc máy quay chĩa về phía người đàn ông đàn quỳ xuống còn khán giả vỡ òa lên hò reo trước khung cảnh lãng mạn, các cô gái Triều Tiên ngồi im lặng, khuôn mặt không có biểu cảm gì. Ca khúc LOVE của Nat King Cole vang lên trên loa.



'Đội quân sắc đẹp' Triều Tiên chiếm lĩnh khán đài Olympics Trong bộ đồng phục mang màu trắng và đỏ, dàn cổ vũ gồm hơn 200 cô gái đến từ Triều Tiên thu hút mọi sự chú ý khi hát, lắc lư và nhảy múa một cách đồng đều, say mê.


Người Hàn Quốc chán ngán vì 'mật độ phủ sóng' của Triều Tiên

Không phải ai cũng cảm thấy thoải mái khi Triều Tiên "chiếm sóng" truyền thông quá nhiều trong kỳ Olympics mùa đông năm nay, nhất là những người dân nước chủ nhà Hàn Quốc.

Một mũi tên trúng 3 đích của Triều Tiên khi dự Olympics

Khi đưa đoàn vận động viên tham dự Olympics, Triều Tiên không chỉ giành sự chú ý của thế giới mà còn âm mưu chia rẽ liên minh Mỹ - Nhật - Hàn.
Phương Thảo

Nóng 24h qua: Giám đốc "biến mất", hàng trăm công nhân lo mất Tết

authorViệt Linh Thứ Ba, ngày 13/02/2018 21:05 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Vị giám đốc đột ngột “biến mất dịp cận Tết, Tiến Dũng phụ mẹ bán thịt khiến chợ quê xôn xao, xe điên gây tai nạn kinh hoàng ngày 28 Tết ở Hà Nội... là những tin tức nóng nhất trong 24h qua.


   
Nợ lương công nhân, giám đốc "biến mất" ngày cận Tết
Hứa hẹn trả lương 237 công nhân vào ngày 12/2 (27 tết), thế nhưng từ ngày 10/2, ông Nguyễn Trung Phước, giám đốc Công ty TNHH XNK Thời trang Thảo Trang (số 7A Đường TTN 08, phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP HCM), lại đột ngột "biến mất” khiến những công nhân này như ngồi trên đống lửa.
Theo phản ánh của công nhân, số tiền công ty đang nợ lương của người lao động lên tới 1,5 tỉ đồng. Sự việc xảy ra vào dịp cận Tết khiến nhiều người không thể về quê đoàn tụ cùng gia đình bởi không có tiền.
Trước tình hình đó, các cơ quan chức năng quận 12, TP HCM đã niêm phong tài sản công ty để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, đồng thời hỗ trợ cho công nhân 1 triệu đồng/người. Nhiều cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp khác cũng đã chung tay hỗ trợ các công nhân tiền để họ có thể về quê đón tết cùng gia đình.
 nong 24h qua: giam doc "bien mat", hang tram cong nhan lo mat tet hinh anh 1
Tập thể công nhân tập trung tại trụ sở công ty để đòi lương
Tiến Dũng phụ mẹ bán thịt khiến chợ quê xôn xao
Chiều 28 Tết âm lịch, sự xuất hiện của người hùng U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng tại khu chợ quê ở thị trấn Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã khiến khiến khu chợ trở nên náo nhiệt bất thường. Nhiều khách hàng đến quầy thịt do mẹ Tiến Dũng, bà Dương Thị Hường, đã tranh thủ chụp ảnh cùng cậu con trai nổi tiếng của bà.
"Tôi là út trong nhà có 4 người con. Nói thật là cả năm thi đấu xa nhà, về đón Tết, thấy mẹ vất vả cũng chỉ biết ra phụ giúp chứ chẳng giỏi buôn bán gì đâu", Tiến Dũng thật thà chia sẻ.
Trung vệ U23 Việt Nam cho biết anh sẽ ăn Tết ở nhà cho đến mùng 3 rồi đi Bắc Kạn thăm bố mẹ nuôi 2 ngày trước khi trở về tập trung cùng CLB Viettel.
 nong 24h qua: giam doc "bien mat", hang tram cong nhan lo mat tet hinh anh 2
Trung vệ Bùi Tiến Dũng ra chợ phụ mẹ bán thịt lợn.
HN: Xe điên gây tai nạn liên hoàn chiều 28 Tết
Khoảng 16h20 ngày 13-2, một vụ tai nạn kinh hoàng đã xảy ra trên đường Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội.
Chiếc Camry BKS 29A 58281 do một người đàn ông điều khiển đi với tốc độ cao đã đâm 3 ô tố và hất văng 3 xe máy trên đường Trần Phú trước cửa số nhà 15 đến ngã ba phố Lương Ngọc Quyến.
Tại hiện trường, chiếc ô tô Camry nát bét đầu, kính chắn gió bị vỡ. Hai ô tô khác bị bẹp phía sau, 3 chiếc xe máy bị cán nát, các bộ phận của xe, đồ đạc của nạn nhân văng tung tóe trên đường.
Theo các nhân chứng, 7 người đã được đưa vào viện trong tình trạng nguy kịch. Trong số này có cả trẻ em.
 nong 24h qua: giam doc "bien mat", hang tram cong nhan lo mat tet hinh anh 3
Hiện trường vụ tai nạn
Bão Samba tiến nhanh vào biển Đông
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, 16 giờ chiều nay (13-2), tâm bão Sanba nằm trên đất liền miền Nam Philippines. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 11.
Dự báo trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển nhanh theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 30km. Đến 16 giờ ngày 14-2, tâm bão nằm ở vùng biển phía Đông đảo Pa-la-oan (Philippines). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 11.
Đến 16 giờ ngày 15-2, tâm bão ở cách đảo Trường Sa (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 340km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 11.
 nong 24h qua: giam doc "bien mat", hang tram cong nhan lo mat tet hinh anh 4
Vị trí, đường đi của bão Sanba
Ông Lê Phước Hoài Bảo bị xoá tên khỏi danh sách đảng viên
Trưa 13-2, ông Đinh Nguyên Vũ, Bí thư Đảng ủy Khối các quan tỉnh Quảng Nam cho hay cơ quan này vừa hoàn tất các thủ tục xóa tên khỏi danh sách đảng viên đối với ông Lê Phước Hoài Bảo, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam
Việc xóa tên đối với ông Bảo được thực hiện theo chỉ đạo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương tại kết luận trước đó. Về việc rút các quyết định bổ nhiệm không đúng đối với ông Bảo, ông Vũ cho biết việc này sẽ được phía chính quyền thực hiện sau Tết Nguyên đán.
 nong 24h qua: giam doc "bien mat", hang tram cong nhan lo mat tet hinh anh 5
Ông Lê Phước Hoài Bảo đã bị xóa tên khỏi danh sách đảng viên

Bước đầu giải mã nguyên nhân vụ rơi máy bay thảm khốc ở Nga

Video tạm dừng

Dân trí Dựa vào phân tích dữ liệu hộp đen, các nhà điều tra cho rằng máy bay An-148 của hãng hàng không Saratov Airlines có thể rơi do hệ thống hiển thị tốc độ của máy bay trục trặc.
 >> Máy bay chở khách của Nga phát nổ sau khi chạm đất
 >> Chuyên gia phát hiện điểm bất thường trong vụ rơi máy bay Nga
 >> Rộ nghi vấn máy bay chở khách của Nga gặp nạn do va chạm với trực thăng



Hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn (Ảnh: Sputnik)
Hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn (Ảnh: Sputnik)

Hãng tin RT dẫn thông cáo của Ủy ban hàng không liên bang Nga (IAC) cho biết họ đã hoàn tất việc giải mã thông tin bên trong một trong hai hộp đen của máy bay chở khách An-148 của Saratov rơi ở ngoại ô Moscow hôm 11/2.
IAC cho biết, các phân tích ban đầu cho thấy dữ liệu tốc độ chuyến bay không chính xác trên hệ thống hiển thị của phi công có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn. Hệ thống này có thể đã bị đóng băng.
Giới chức năng đang điều tra theo hướng phi công trước khi cất cánh đã không biết chắc tua-bin có khởi động hay không và máy bay có đủ chất chống đông hay không.
Các nhà điều tra tiếp tục phân tích hộp đen thứ hai ghi âm buồng lái để tìm hiểu sâu hơn nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.
Trước đó, một số chuyên gia cũng cho rằng, hệ thống chống đóng băng của máy bay ngừng hoạt động dẫn đến tình trạng đóng băng trong động cơ của máy bay An-148.
Nga chạy đua với thời gian để tìm kiếm máy bay chở 71 người bị rơi

Nhiều nhân chứng cho biết, họ đã nhìn thấy chiếc máy bay bốc cháy trên không và lao xuống cánh đồng ở ngoại ô Moscow với tốc độc cực nhanh. Trong khi nhiều ý kiến cho rằng, chiếc máy bay có thể đã phát nổ trên không và khiến mảnh vỡ vương vãi khu vực với bán kính hơn 1km, IAC cho rằng máy bay chỉ phát nổ sau khi chạm đất.
Máy bay Antonov An-148 của hãng hàng không Saratov Airlines chở 71 người biến mất khỏi màn hình radar chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay Domodedo ở Moscow lúc 14h21 ngày 11/2. Chiếc máy bay sau đó được xác nhận rơi ở ngoại ô Moscow, toàn bộ 71 người trên máy bay không còn cơ hội sống sót.

Minh Phương
Theo RT

Ngoại trưởng Hà Lan từ chức vì đặt điều về Putin

Ngoại trưởng Hà Lan từ chức một ngày sau khi thú nhận ông nói dối về cuộc họp với Tổng thống Nga Vladimir Putin. 


Ngoại trưởng Hà Lan Halbe Zijlstra. Ảnh: AFP.
Ngoại trưởng Hà Lan Halbe Zijlstra. Ảnh: AFP.
"Hôm nay, tôi thấy không còn lựa chọn nào khác ngoài việc nộp đơn từ chức lên nhà vua", ông Halbe Zijlstra hôm nay khóc khi nói với các nghị sĩ, theo Reuters. Ông tuyên bố trong phiên chất vấn của quốc hội được triệu tập vội vàng, chỉ vài giờ trước khi chuẩn bị tới Moscow trong chuyến công du chính thức. Ngoại trưởng Hà Lan cho biết ông đã nói sai sự thật, một điều "không thể chấp nhận được", và sự tín nhiệm của ông bị tổn hại sau vụ việc, khiến ông thể tiếp tục giữ chức. 
Zijlstra hôm qua thừa nhận nói dối năm 2016, khi cho rằng ông đã dự một cuộc họp trước đó 10 năm, trong đó, Tổng thống Putin nói về tham vọng xây dựng "Nước Nga vĩ đại hơn", thống nhất Nga, Belarus, Ukraine, các nước vùng Baltic và cả Kazakhstan. Ông Zijlstra cho biết ông chưa từng dự cuộc họp nhưng nghe nói về tuyên bố của Tổng thống Nga qua một nguồn tin khác. 
Lời thú nhận khiến các đảng đối lập yêu cầu ông từ chức, nhưng các đảng cầm quyền vẫn bảo vệ ông. Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho rằng Zijlstra mắc "sai lầm lớn" nhưng vẫn là thành viên đáng tin cậy của chính phủ.
Trong bài xã luận, nhật báo tài chính nổi tiếng Het Financieele Dagblad cũng kêu gọi bộ trưởng từ chức. "Ở lại sẽ làm xói mòn lòng tin vào nội các. Không chỉ trong việc chỉ trích Nga mà còn trong chiến dịch chống tin tức giả mạo", báo viết. 
Zijlstra đáng lẽ dự kiến gặp Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov vào ngày mai. Quan hệ hai nước xấu đi kể từ khi chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines bị bắn rơi ở đông Ukraine hồi tháng 7/2014, làm toàn bộ 283 hành khách, 15 thành viên tổ bay thiệt mạng. Phi cơ bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur và 196 nạn nhân là người Hà Lan. 
Chính quyền Hà Lan cho rằng nó bị bắn rơi bằng tên lửa Buk do Nga sản xuất, nhưng Moscow bác bỏ thông tin tên lửa Nga được sử dụng để tấn công máy bay. 
Trọng Giáp

Trung Quốc kết tội tham nhũng cựu Ủy viên Bộ Chính trị

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 14/02/2018 07:23 GMT+7

Cựu bí thư Trùng Khánh Tôn Chính Tài. Ảnh: Reuters.

VTV.vn - Theo hãng tin Tân Hoa Xã, vụ việc của ông Tôn Chính Tài đã hoàn tất công tác điều tra theo quy định pháp luật.

Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Trung Quốc vừa đưa ra thông báo chính thức về vụ việc ông Tôn Chính Tài, nguyên Bí thư Thành ủy Trùng Khánh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 18, bị điều tra và đã bị kết tội tham nhũng.
Theo hãng tin Tân Hoa Xã, vụ việc của ông Tôn Chính Tài đã hoàn tất công tác điều tra theo quy định pháp luật. Cáo trạng nêu rõ ông Tôn Chính Tài đã lợi dụng chức vụ để trục lợi, cũng như nhận những khoản tiền và tài sản lớn trong khi đang giữ các chức vụ. Ông Tôn Chính Tài đã kinh qua các chức vụ, Bí thư khu ủy Thuận Nghĩa, Bắc Kinh, Ủy viên Ban Thường vụ và Bí thư Thành ủy Bắc Kinh, Bộ trưởng Nông nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy Cát Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Bí thư Thành ủy Trùng Khánh.
Ông Tôn Chính Tài, 54 tuổi, từng là thành viên trẻ nhất trong Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ông bị tạm giữ và bắt đầu bị điều tra từ cuối tháng 7 năm ngoái.

Xe 46 chỗ “nhồi nhét” 79 hành khách về Tết

Dân trí CSGT phát hiện xe khách 46 chỗ (chỉ được phép chở tối đa 50 người) nhưng đã chở 79 hành khách. Lái xe khai nhận, do lợi nhuận cao nên cứ có khách là bắt lên xe...

Vào khoảng 8h30’ sáng 13/2 trên QL 1A thuộc địa phận xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế), tổ Tuần tra kiểm soát số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát hiện xe khách nhồi nhét gần gấp đôi số lượng quy định.
Lực lượng CSGT vào thời điểm trên đã bất ngờ dừng kiểm tra xe khách mang BKS 43B- 027.67 thuộc nhà xe Sơn Đen đang chạy hướng Nam - Bắc. Qua kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện xe 46 chỗ (chỉ được phép chở tối đã 50 khách) nhưng tài xế đã cho nhồi nhét đến 79 người trên xe - quá 29 khách so với quy định.
Ngay lập tức, lực lượng CSGT đã buộc lái xe đưa phương tiện cùng hành khách về Bến xe phía Nam để xử lý.

Hành khách trên xe quá tải được đưa xuống Bến xe phía Nam
Hành khách trên xe quá tải được đưa xuống Bến xe phía Nam

Lái xe Hồ Sơn Lâm (29 tuổi, trú Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) thừa nhận hành vi vi phạm chở quá số người quy định. Đồng thời, Sơn khai nhận, do nhu cầu của người dân đi tuyến TP Đà Nẵng - Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị) rất lớn và lợi nhuận cao nên cứ có khách là bắt lên xe cho đến khi bị phát hiện.
Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, Đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát số 1 cho biết, với lỗi này, chủ xe sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính 29 triệu đồng (mỗi hành khách dư ra bị phạt 1 triệu đồng), tước giấy phép lái xe của tài xế 60 ngày; đồng thời, buộc nhà xe phải chịu mọi chi phí bố trí xe khác để hành khách tiếp tục hành trình.

Lực lượng CSGT đang lập biên bản xử lý lái xe vi phạm
Lực lượng CSGT đang lập biên bản xử lý lái xe vi phạm

Ngay trong buổi sáng, tại Bến xe phía Nam, lực lượng CSGT đã phối hợp với Ban quản lý Bến xe phía Nam bố trí 2 xe khách khác đưa số khách dôi dư tiếp tục hành trình.
Ông Phạm Xuân Sơn, Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe Huế cho biết, để tránh trở thành nạn nhân của vấn nạn nhồi nhét hành khách, người dân nên mua vé tại bến xe, nhà xe uy tín, không nên sử dụng "xe dù", "bến cóc" để đi lại. Khi có bất kỳ vấn đề, sự cố xảy ra trong chuyến đi, hành khách có thể ghi hình lại và cung cấp cho cơ quan chức năng. Nếu vi phạm, doanh nghiệp, chủ phương tiện sẽ bị xử lý.
Đại Dương

Muốn "chuyện ấy" đêm Valentine, hãy đọc những điều sau

Thứ Tư, ngày 14/02/2018 06:40 AM (GMT+7)

Nhiều cặp đôi muốn đêm Valentine trở nên đáng nhớ hơn, hâm nóng tình yêu hơn bằng "chuyện ấy". Đó liệu có là ý tưởng tốt?

138 46
Ngày Valentine 14/2 đang đến gần cũng là dịp đôi lứa trên khắp thế giới trao cho nhau những món quà ý nghĩa để thể hiện tình yêu. Vào ngày này, các cặp đôi dành cho nhau những điều lãng mạn như ăn tối với nhau dưới ánh nến hay tặng nhau những món quà ý nghĩa ...
Bên cạnh đó, nhiều cặp đôi cũng muốn đêm Valentine trở nên đáng nhớ hơn, hâm nóng tình yêu hơn bằng "chuyện ấy". Nhưng đó lại không phải là một ý tưởng tốt. Muốn biết lí do vì sao, bạn hãy đọc những điều sau đây:
Nguy cơ quan hệ tình dục không an toàn, hậu quả ngoài mong đợi
Không còn nghi ngờ gì nữa, vào ngày mà cảm xúc tình yêu thăng hoa như vậy, rất khó để bạn kiểm soát được mình. Sau những hoạt động lãng mạn mà cả hai cùng có với nhau, khi cảm xúc dâng trào, điều hai người nghĩ đến là muốn được… hòa vào nhau. Đặc biệt là khi bạn đã thưởng thức một chút rượu và ngà ngà say. Khi đó bạn sẽ rất dễ rơi vào tình trạng thoải mái tận hưởng mọi thứ mà không nghĩ được nhiều về hậu quả.
Muốn "chuyện ấy" đêm Valentine, hãy đọc những điều sau - 1
Khi bạn đã thưởng thức một chút rượu và ngà ngà say. Khi đó bạn sẽ rất dễ rơi vào tình trạng thoải mái tận hưởng mọi thứ mà không nghĩ được nhiều về hậu quả. (Ảnh minh họa)
Việc quan hệ tình dục thiếu an toàn, không có biện pháp bảo vệ trong khi bản thân chưa sẵn sàng có thể khiến bạn phải đối diện với nhiều tình huống đáng tiếc như có thai ngoài ý muốn… Ngoài ra, khi cảm xúc quá lớn chi phối hai bạn cũng có thể gặp một vài chấn thương nho nhỏ do hoạt động quá mạnh mẽ trong khi làm "chuyện ấy".

Có quá nhiều ý tưởng và đa phần đều thất bại
Khi đã quyết định làm "chuyện ấy" vào ngày Valentine, hầu hết các cặp đôi đều muốn làm những điều mới lạ hơn, những ý tưởng hoang dại hơn để cuộc yêu thêm phần lãng mạn. Tuy nhiên, khi cả hai chưa có kinh nghiệm và bắt đầu áp dụng ngay đêm đáng nhớ này thì cảm giác thất vọng là điều không tránh khỏi.
Muốn "chuyện ấy" đêm Valentine, hãy đọc những điều sau - 2
Đừng để ngày Valentine kết thúc trong sự thất vọng do những ý tưởng được áp dụng mà không thành công (Ảnh minh họa)
Tốt nhất, bạn hãy dành những ý tưởng mới mẻ đó cho một dịp khác. Đừng để ngày đặc biệt này kết thúc trong sự thất vọng từ hai phía.
Lên giường với người mà bạn không yêu
Bạn nhận lời một chàng trai đi chơi vào ngày Valentine chỉ đơn giản là vì quá cô đơn hoặc bạn mới chỉ muốn cho cả hai cơ hội được tìm hiểu nhau. Nhưng không ai nói trước được, có thể chút cô đơn trong bạn cộng với sự lãng mạn của đêm tình yêu có thể khiến bạn có cuộc yêu chớp nhoáng với người kia. Hãy giữ cái đầu thật khôn ngoan và tỉnh táo trong hoàn cảnh này.
Kỷ niệm về ngày Valentine không còn đặc biệt nữa
Nếu đây là ngày Valentine đầu tiên của hai bạn, đừng đưa nó đến cái kết là chuyện ấy. Thay vào đó, hãy lên kế hoạch làm điều gì đó có ý nghĩa hơn với nhau, khiến mọi thứ trở nên đẹp đẽ và đáng nhớ hơn trong tâm trí hai người.
Muốn "chuyện ấy" đêm Valentine, hãy đọc những điều sau - 3
Bạn có thể sẽ hối hận khi lên giường với một người mà mình không thực sự yêu trong ngày Valentine chỉ sau một cuộc hẹn hò. (Ảnh minh họa)
Có rất nhiều những điều thú vị chờ hai bạn hơn là "chuyện ấy" 
Vào ngày Valentine, bạn sẽ có rất nhiều những hoạt động vui chơi, trải nghiệm thú vị bên nhau. Nó chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc tuyệt vời và không thể nào quên. Bạn có thể dành "chuyện ấy" cho một ngày khác và tận hưởng ngày lễ Tình yêu này một cách lãng mạn và ý nghĩa nhất.
Chồng “say nắng” nữ giáo viên gym, cô gái lột xác nóng bỏng
Đó chính là động lực mạnh mẽ khiến cô gái nặng gần 70 cân quyết tâm giảm béo.
Theo Minh Khuê (Theo Thehealth) (Khám Phá)

Những phụ nữ 30 tuổi chưa từng biết yêu ở Hong Kong

Thứ Tư, ngày 14/02/2018 06:30 AM (GMT+7)
Sự kiện:

Tin tức Trung Quốc

Trái ngược với cảnh đàn ông ế vợ ở Trung Quốc đại lục, phụ nữ Hong Kong lại đối mặt với cảnh gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nửa kia của mình.

108 36
Những phụ nữ 30 tuổi chưa từng biết yêu ở Hong Kong - 1
Hong Kong đối mặt với tình trạng mất cân bằng giới tính "ngược".
Theo tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP), mất cân bằng giới tính ở Hong Kong khiến ngày càng nhiều phụ nữ độc thân sẵn sàng chi nhiều tiền hay trải qua những cuộc hẹn hò cấp tốc để tìm kiếm bạn đời,
Mary, 31 tuổi, sống ở Hong Kong là một ví dụ điển hình. Cô chưa từng có bạn trai và từng trải qua 5 năm tìm kiếm đầy thất vọng. Mary nói cô cảm thấy tuyệt vọng trước cảnh phụ nữ “ế chồng” ngày càng gia tăng ở Hong Kong.
Mất cân bằng giới tính “ngược”
Tỷ lệ mất cân bằng giới tính ở Hong Kong có xu hướng ngược với Trung Quốc đại lục. Con số này vào khoảng 852 nam/1.000 nữ, so với mức 911 nam/1.000 nữ cách đây một thập kỷ.
"Tôi chưa bao giờ biết một mối quan hệ nghiêm túc thực sự là thế nào, sống cùng nhà với một chàng trai là ra sao hay việc tính đến chuyện kết hôn", Mary nói. "Tôi lớn lên và tìm hiểu về chuyện hẹn hò bằng cách xem phim ảnh, nhưng tôi không biết chuyện có một người bạn trai yêu mình thực sự là thế nào".
Mary chỉ là một trong nhiều phụ nữ trẻ tại thành phố này gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bạn đời. Wendy So Shun-man, 23 tuổi, cũng cảm thấy bị thôi thúc phải tham gia các buổi hẹn hò tốc độ để tìm kiếm một mối quan hệ nghiêm túc.
Những phụ nữ 30 tuổi chưa từng biết yêu ở Hong Kong - 2
Dịch vụ mai mối ở Hong Kong đang làm ăn hết sức phát đạt.
Sau khi chi hàng ngàn USD, Wendy sẽ đón ngày Valentine năm nay cùng bạn trai, đúng dịp kỷ niệm hai năm họ bắt đầu yêu nhau.

Nắm bắt tâm lý nôn nóng tìm kiếm tình yêu, những người làm nghề mai mối tại Hong Kong ngày càng ăn nên làm ra. Nhiều khách hàng sẵn sàng trả hàng đống tiền với hy vọng có một mối quan hệ nghiêm túc và tiến tới hôn nhân.
Những người mai mối thu 255 USD cho lần tư vấn đầu tiên. Một đơn vị tổ chức sự kiện cho biết số người đặt trước cuộc hẹn vào ngày Valentine sắp tới đã vượt quá số lượng tối đa 20% từ nhiều tuần trước.
Khó tìm được bạn đời
Tình trạng độc thân khiến Mary đặc biệt khổ sở vào năm ngoái, khi cô bước sang tuổi 30. Đây là độ tuổi thỉnh thoảng khiến Mary sợ hãi khi nghĩ đến.
"Khá là mệt mỏi vào những ngày lễ như Giáng sinh hay Valentine, khi cả thế giới này dường như đều cho rằng bạn không nên ở một mình. Nhưng tôi biết đi đâu chứ?", cô đặt câu hỏi.
"Đã đến giai đoạn mà những người bạn tôi đi lấy chồng hết, một số người còn có con. Tôi thì vẫn một mình. Sợ rằng đến lúc tôi tìm được người đàn ông phù hợp thì tôi có thể đã quá tuổi để sinh con và nuôi dạy chúng".
Những phụ nữ 30 tuổi chưa từng biết yêu ở Hong Kong - 3
Ngày lễ là quãng thời gian "ác mộng" đối với những người phụ nữ độc thân ở Hong Kong.
Cha mẹ của Mary cũng lo lắng cho con gái. Họ từng sắp xếp một cuộc "xem mặt" cho cô với con trai của một người bạn. Trong khi những người lớn háo hức trò chuyện thì Mary và cậu trai kia tỏ ra chẳng chút "tâm đầu ý hợp".
"Kỳ cục hết sức. Tôi đồng ý đi chỉ để làm vui lòng bố mẹ. Rõ ràng anh chàng kia cũng là bị ép buộc", Mary nói.
Không gặp được người đàn ông nào phù hợp trong môi trường làm việc và không phải người hướng ngoại, Mary quyết định đi hẹn hò tốc độ.
Cô cũng tìm cách mở rộng quan hệ bằng cách tham gia các lớp học sau giờ làm. Năm nay sẽ là một năm nữa mà Mary tiếp tục tìm kiếm nửa kia của mình.
Xu hướng này đã khiến ngày càng nhiều phụ nữ Hong Kong tìm kiếm đối tượng kết hôn từ Trung Quốc đại lục, theo kết luận của cuộc điều tra.
Năm 2016, khoảng 7.626 phụ nữ Hong Kong kết hôn với đàn ông đại lục, gấp 6 lần so với cách đây 2 thập kỷ.
Annie Chan Hau-nung, giáo sư tại Đại học Lingnan giải thích, nguyên nhân một phần là do ngày càng có nhiều hoạt động thương mại giữa Hong Kong và Trung Quốc đại lục.
"Trước đây, phụ nữ Hong Kong ít có xu hướng kết hôn với đàn ông đại lục, nhưng trong những năm gần đây, khoảng cách về văn hóa, kinh tế xã hội đã thu hẹp", ông Chan nói.
Đàn ông Trung Quốc đổ xô đi “càn quét” kiếm vợ ”Tây”
Ngày càng nhiều đàn ông Trung Quốc khiến người khác phải ghen tị vì lấy được những cô vợ người nước ngoài xinh đẹp,...
Theo Đăng Nguyễn - SCMP (Dân Việt)

Chàng trai bán kẹo kéo Mạnh Nguyên đăng quang Quán quân Solo cùng Bolero

Dân trí Vượt mặt chàng tài xế xe khách Thiên Bảo và chàng trai văn phòng Nguyên Trung, anh chàng bán kẹo kéo đường phố Mạnh Nguyên đăng quang đầy thuyết phục ở cuộc thi Solo cùng Bolero mùa 4.

Tối 12/12, đêm Chung kết xếp hạng của Solo cùng Bolero 2017 trong những ngày cận Tết vẫn diễn ra đầy hấp dẫn, bất ngờ, thu hút khá đông khán giả đến theo dõi.
Đêm Chung kết thú vị nhất trong suốt 4 mùa của Solo cùng Bolero, bởi lần đầu tiên 3 thí sinh vào Chung kết đều là nam và cả 3 đều có giọng hát đầy nội lực, ngoại hình sáng sân khấu, là những nhân tố mới đầy hứa hẹn cho thị trường ca nhạc bolero.
Ở phần thi đơn ca, Mạnh Nguyên chọn ca khúc Mùa mưa đi qua – một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Hà Phương.
Ở phần thi đơn ca, Mạnh Nguyên chọn ca khúc "Mùa mưa đi qua" – một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Hà Phương.
Mạnh Nguyên cho biết những cơn mưa đã theo đôi chân anh rong ruổi trên các nẻo đường bán kẹo kéo mưu sinh, mưa đã ngấm vào giọng hát và cả cuộc đời anh, đó cũng là lý do anh hát rất nhiều ca khúc về mưa trong cuộc thi.
Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào, riêng biệt cùng phong cách biểu diễn điềm đạm và tự nhiên, Mạnh Nguyên đã chiếm trọn cảm tình của ban giám khảo ngay trong phần thi đầu tiên này.
Là giám khảo đồng hành suốt 4 mùa Solo cùng Bolero, Phi Nhung nhận xét: “Mạnh Nguyên có phong cách riêng không giống ca sĩ nào, đây chính là hình mẫu ca sĩ mà chúng tôi đi tìm. Tuy nốt thấp hơi mờ nhưng đó lại chính là phong cách riêng, là cái duyên của em. Vì vậy em cần trau dồi hơn nữa để có nhiều phong cách riêng qua những nhạc phẩm của mình”.
Là giám khảo đồng hành suốt 4 mùa Solo cùng Bolero, Phi Nhung nhận xét: “Mạnh Nguyên có phong cách riêng không giống ca sĩ nào, đây chính là hình mẫu ca sĩ mà chúng tôi đi tìm. Tuy nốt thấp hơi mờ nhưng đó lại chính là phong cách riêng, là cái duyên của em. Vì vậy em cần trau dồi hơn nữa để có nhiều phong cách riêng qua những nhạc phẩm của mình”.
Một điều thú vị khiến nhiều người quý chàng trai đường phố này hơn khi được biết nhiều mạnh thường quân xem chương trình biết hoàn cảnh khó khăn của Mạnh Nguyên đã gọi điện cho chương trình ngỏ ý giúp đỡ anh nhưng Mạnh Nguyên đều từ chối và chỉ xin giữ lại tấm lòng của khán giả yêu mến mình.
Thiên Bảo nhận nhiệm vụ hát mở màn trong đêm chung kết xếp hạng. Ngoài phần thử thách liên hoàn đấu cùng top 3, Thiên Bảo đã thể hiện đơn ca ca khúc Qua xóm nhỏ với chất giọng rất dày, mùi và trầm ấm.
Thiên Bảo nhận nhiệm vụ hát mở màn trong đêm chung kết xếp hạng. Ngoài phần thử thách liên hoàn đấu cùng top 3, Thiên Bảo đã thể hiện đơn ca ca khúc "Qua xóm nhỏ" với chất giọng rất dày, mùi và trầm ấm.
Giám khảo Phi Nhung cho rằng Thiên Bảo không phải là thí sinh nữa mà đã là đồng nghiệp của mình, cô nói: “Qua xóm nhỏ là bài hát khó mà Thiên Bảo hát thủ thỉ, ngọt ngào, nghe như kể chuyện. Phi Nhung chỉ mong Thiên Bảo phải có những điều khác lạ và yêu quý chương trình này hơn vì anh đã có cơ hội trở lại với sự nghiệp ca hát rất tuyệt vời”.
Giám khảo Mạnh Quỳnh cho biết dòng nhạc Bolero là hát như tâm tình, kể chuyện rót vào tai người nghe tâm sự của chính mình và Thiên Bảo đã chuyên chở được các yếu tố đặc trưng đó của dòng nhạc Bolero.
Giám khảo Mạnh Quỳnh cho biết dòng nhạc Bolero là hát như tâm tình, kể chuyện rót vào tai người nghe tâm sự của chính mình và Thiên Bảo đã chuyên chở được các yếu tố đặc trưng đó của dòng nhạc Bolero.
Nguyên Trung được xem bản sao của ca sĩ hải ngoại Đan Nguyên, nhưng càng vào sâu, đặc biệt là đêm chung kết xếp hạng khi thể hiện đơn ca ca khúc Hàn Mặc Tử, Nguyên Trung đã thoát khỏi cái bóng quá lớn của thần tượng để khẳng định nét riêng của chính mình.
Nguyên Trung được xem bản sao của ca sĩ hải ngoại Đan Nguyên, nhưng càng vào sâu, đặc biệt là đêm chung kết xếp hạng khi thể hiện đơn ca ca khúc "Hàn Mặc Tử", Nguyên Trung đã thoát khỏi cái bóng quá lớn của thần tượng để khẳng định nét riêng của chính mình.
Giám khảo Mạnh Quỳnh nhận xét Nguyên Trung trình bày tốt ca khúc, đủ nức nở để lấy cảm tình của khán giả, tuy nhiên cần chú ý phần ngâm thơ ngọt ngào hơn.
Giám khảo Mỹ Huyền khen ngợi phần trình diễn của Nguyên Trung: “Hàn Mặc Tử là ca khúc kinh điển đã đi vào lòng bao thế hệ, em có giọng hát dày, hát nức nở, nghẹn ngào đúng với tâm trạng của thi nhân Hàn Mặc Tử. Nguyên Trung nên để ý những chữ trăng cuối câu cần nhẹ nhàng để khán giả cảm giác như được bay bổng lên mặt trăng”.
Giám khảo Mỹ Huyền khen ngợi phần trình diễn của Nguyên Trung: “Hàn Mặc Tử là ca khúc kinh điển đã đi vào lòng bao thế hệ, em có giọng hát dày, hát nức nở, nghẹn ngào đúng với tâm trạng của thi nhân Hàn Mặc Tử. Nguyên Trung nên để ý những chữ trăng cuối câu cần nhẹ nhàng để khán giả cảm giác như được bay bổng lên mặt trăng”.
Sau phần thi hát đơn ca, Mạnh Nguyên tiếp tục chinh phục ban giám khảo với phần thử thách liên hoàn đấu cùng 2 thí sinh là Thiên Bảo và Nguyên Trung.
Sau phần thi hát đơn ca, Mạnh Nguyên tiếp tục chinh phục ban giám khảo với phần thử thách liên hoàn đấu cùng 2 thí sinh là Thiên Bảo và Nguyên Trung.
Top 3 thể hiệniên khúc bao gồm 7 bài hát Bolero là Giã từ - Sầu lẻ bóng - Tình yêu trả lại trăng sao - Không còn nhớ người yêu - Đắp mộ cuộc tình – Quán nửa khuya – Nếu xuân này vắng anh.
Nét độc đáo của phần thi này là phần hát của 3 thí sinh được kết hợp với các nhạc cụ guitar, violin và đặc biệt là màn trình diễn trống tambouine mới lạ chưa từng được trình bày trong tiết mục nào của chương trình. Mạnh Nguyên đảm nhiệm vị trí mở đầu phần thi thử thách "liên hoàn đấu" và ngay khi cất lên câu hát đầu tiên, anh đã nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt.
Với phần thể hiện đầy thuyết phục, ngôi vị Quán quân đã thuộc về chàng trai bán kẹo kéo đường phố Mạnh Nguyên – người sở hữu giọng hát mùi mẫn, đầy cảm xúc và một phong cách riêng không lẫn với ai. Phần thưởng dành cho tân Quán quân Solo cùng Bolero là 200 triệu đồng tiền mặt.
Với phần thể hiện đầy thuyết phục, ngôi vị Quán quân đã thuộc về chàng trai bán kẹo kéo đường phố Mạnh Nguyên – người sở hữu giọng hát mùi mẫn, đầy cảm xúc và một phong cách riêng không lẫn với ai. Phần thưởng dành cho tân Quán quân Solo cùng Bolero là 200 triệu đồng tiền mặt.
Mạnh Nguyên hạnh phúc chụp ảnh cùng bố
Mạnh Nguyên hạnh phúc chụp ảnh cùng bố
Á quân 1 đã thuộc về chàng tài xế đến từ Hà Tĩnh Thiên Bảo – người sở hữu kỹ thuật ca hát vững vàng lẫn bản lĩnh sân khấu, với phần thưởng trị giá 60 triệu đồng. Á quân 2 nhưng anh nhân viên văn phòng đến từ Tiền Giang Nguyên Trung đã có đêm thi ấn tượng, tỏa sáng và bứt phá. Phần thưởng dành cho Nguyên Trung là 30 triệu đồng.
Á quân 1 đã thuộc về chàng tài xế đến từ Hà Tĩnh Thiên Bảo – người sở hữu kỹ thuật ca hát vững vàng lẫn bản lĩnh sân khấu, với phần thưởng trị giá 60 triệu đồng. Á quân 2 nhưng anh nhân viên văn phòng đến từ Tiền Giang Nguyên Trung đã có đêm thi ấn tượng, tỏa sáng và bứt phá. Phần thưởng dành cho Nguyên Trung là 30 triệu đồng.
Băng Châu
Ảnh: Thế Danh

Sau 'Thái tử' Samsung, đến lượt Chủ tịch Lotte bị kết án 2,5 năm tù


Ông Shin Dong-bin bị bắt trong bối cảnh Tập đoàn Lotte đang chuẩn bị kế hoạch IPO cho mảng kinh doanh khách sạn và doanh số bán lẻ sụt giảm do căng thẳng Hàn - Trung.
Ngày 13/2, Toà án Quận trung tâm Seoul kết án ông Shin Dong-bin - Chủ tịch tập đoàn Lotte 2,5 năm tù vì tội hối lộ cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.
Ông Shin Dong-bin bị bắt trong bối cảnh Tập đoàn Lotte đang chuẩn bị kế hoạch IPO cho mảng kinh doanh khách sạn và doanh số bán lẻ sụt giảm do căng thẳng Hàn - Trung.
Sau 'Thai tu' Samsung, den luot Chu tich Lotte bi ket an 2,5 nam tu hinh anh 1
Ông Shin Dong-bin chuẩn bị lên xe bus của trại giam ngày 13/2. Ảnh: AP.
Ông bị toà buộc tội hối lộ cho bà Park 7 tỷ won (tương đương 6,4 triệu USD) để nhận được quyền ưu ái và củng cố quyền lực tại tập doàn lớn thứ 5 Hàn Quốc.
Ông Shin trở thành tài phiệt lớn thứ 2 tại Hàn Quốc sau Thái tử Samsung Lee Jae-yong bị bắt liên quan tới bê bối khiến bà Park bị phết truất vào đầu năm ngoái. Tuy nhiên, tuần trước, người thừa kế tập đoàn Samsung đã được hoãn thi hành án và trả tự do sau một năm giam giữ.
Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với CNN năm ngoái, ông Shin phủ nhận mọi cáo buộc và cho biết không lo bị đi tù vì ông hoàn toàn vô tội.
Giờ đây, chủ tịch Lotte trở thành trường hợp mới nhất cho thấy mối quan hệ giữa giới kinh doanh và chính trị gia Hàn Quốc. Vụ bê bối liên quan tới cựu tổng thống Park và các công ty lớn nhất Hàn Quốc khiến hàng nghìn người xuống đường biểu tình vào cuối năm 2016.
Lotte là tập đoàn kinh doanh đa ngành, trải rộng từ bán lẻ, khách sạn cho tới y tế. Cổ phiếu Lotte Corp giảm 4% đóng cửa phiên ngày 13/2 sau tin chấn động này. Sau khi ông Shin bị bắt, việc điều hành tập đoàn sẽ do đồng CEO Hwang Kag-gyu đảm nhiệm.
Cũng trong phiên toà diễn ra ngày 13/2, bạn thân của cựu Tổng thống Park - bà Choi Soon-sil bị kết án 20 năm tù với tội danh tham ô, lạm dụng quyền lực và tuyên phạt 18 tỷ Won (tương đương 17 triệu USD). Bà Choi cũng bị buộc tội ép các công ty lớn phải quyên góp cho các tổ chức dưới quyền điều hành của mình và nhận hối lộ từ Tập đoàn Samsung và Lotte.
Trong khi đó, bà Park - nữ tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc cũng đang bị giam giữ với loạt cáo buộc tham ô, ép buộc hối lô và làm rò rỉ thông tin tuyệt mật... Tuy nhiên, bà một mực phủ nhận mọi cáo buộc.
Nguyễn Duy
Theo CNBC/AP

‘Ngán’ xe cộ, người đàn ông chạy bộ 211km về quê ăn tết

13/02/2018 20:50 GMT+7

TTO - Không ngại đường xa, một người đàn ông Trung Quốc 42 tuổi đã chạy bộ suốt 27 giờ qua quãng đường 211km để về quê ăn tết cùng gia đình.

‘Ngán’ xe cộ, người đàn ông chạy bộ 211km về quê ăn tết - Ảnh 1.
Ông Pan Shan Cu dừng lại chụp ảnh trong chuyến hành trình dài 211km của mình - Ảnh: SOHU
Trong khi hàng chục triệu người dân Trung Quốc đang lũ lượt về quê ăn Tết cổ truyền trên những chuyến xe khách hay chờ hàng giờ tại các ga xe lửa thì ông Pan Shan Cu, 42 tuổi, quyết định chạy bộ quãng đường dài 211km ở miền Đông Trung Quốc.
Ông chủ tiệm mát xa ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang này đã mất gần 27 giờ để hoàn thành hành trình. Điểm đến của ông Pan là huyện Thiên Thai, cũng thuộc tỉnh Chiết Giang, theo tờ Qianjiang Evening News ngày 13-2.
"Tôi cho rằng việc chạy bộ như thế này sẽ thú vị hơn so với lái xe hay đi xe khách, đồng thời bạn có thể thưởng thức cảnh đẹp dọc đường đi" - ông Pan nói.
Theo báo South China Morning Post của Hong Kong, "vận động viên nghiệp dư đầy hăng hái" này đã khởi hành 4h15 sáng 8-2 và về đến quê ở huyện Thiên Thai vào khoảng 7h sáng ngày hôm sau.
Ông Pan nói lẽ ra ông đã đến đích sớm hơn nhưng do dừng lại ăn một tô mì trên đường đi và nghỉ mệt nên đã trễ một vài giờ so với dự kiến.
‘Ngán’ xe cộ, người đàn ông chạy bộ 211km về quê ăn tết - Ảnh 2.
Người dân Trung Quốc lũ lượt về quê ăn tết ở ga xe lửa Hành Dương, tỉnh Hồ Nam hôm 1-2 - Ảnh: AFP
Mặc dù có một chuyến đi thú vị và có được vài kinh nghiệm thực tế, ông Pan vẫn thừa nhận chuyến đi này đôi khi khiến ông mệt nhoài.
"Tôi từng chạy quãng đường 130km trong 16 giờ 27 phút nhưng không thấy vấn đề gì cả" - ông Pan chia sẻ. Tuy nhiên, đến cuối chặng đường chuyến đi lần này, ông cho biết đã khá mệt, đói bụng và khát nước.
Có thể vì phải mang theo ba lô nặng 9kg chứa đầy các thanh năng lượng, thức uống có đường và thực phẩm bổ sung khác để duy trì sức bền, cùng quà tặng cho gia đình nên ông Pan đã đuối sức.
Chia sẻ trên mạng xã hội, ông Pan cho biết trước hết ông chưa dự định sẽ tiếp tục chạy đường dài như vậy trong thời gian tới vì một chuyến đi như vậy thật sự rất mệt mỏi.
Ông cho biết tinh thần của ông thật sự rất tốt ở những đoạn đường đầu của chuyến đi. Thậm chí còn chạy vào thành phố Thiệu Hưng, nơi có nhiều di tích lịch sử nổi tiếng, để nghỉ mệt và chụp ảnh.
BÌNH AN

Vì sao Trung Quốc cho người dân nghỉ 7 ngày dịp Tết?

Thứ Tư, ngày 14/02/2018 07:15 AM (GMT+7)

Tết Nguyên đán là một trong hai kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng rất quan trọng của Trung Quốc.

66 22
Vì sao Trung Quốc cho người dân nghỉ 7 ngày dịp Tết? - 1
Hầu hết người lao động Trung Quốc sẽ được nghỉ 7 ngày trong dịp Tết
Tết Nguyên đán của Trung Quốc, hay còn gọi là Lễ hội Mùa xuân, là dịp lễ quan trọng và phổ biến nhất ở Trung Quốc.
Các hoạt động ăn mừng Tết ở Trung Quốc thường kéo dài từ ngày 1.1 âm lịch đến ngày 15.1 âm lịch hàng năm. Đây là khoảng thời gian để đoàn tụ gia đình, thăm họ hàng, người thân và bạn bè cũng như chúc tụng năm mới.
Hầu hết người lao động Trung Quốc sẽ được nghỉ 7 ngày trong dịp Tết. Năm nay, lịch nghỉ chính thức của Trung Quốc là từ ngày 15.2 (tức 30 Tết) đến 21.2 (mùng 6 Tết), theo trang Public Holidays.
Vì sao Trung Quốc cho người dân nghỉ 7 ngày dịp Tết? - 2
Năm mới Mậu Tuất, lịch nghỉ chính thức của Trung Quốc là từ ngày 15.2 (tức 30 Tết) đến 21.2 (mùng 6 Tết)
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán còn được gọi là kỳ nghỉ Tuần lễ vàng (Golden Week). Tuần lễ Vàng là tên được đặt cho một kỳ nghỉ lễ quốc gia kéo dài 7 ngày, bắt đầu được thực hiện từ năm 2000, theo trang Chinese Town.
Trung Quốc có hai Tuần lễ Vàng một năm: Tuần lễ Vàng Tết Nguyên đán và Tuần lễ vàng vào ngày Quốc khánh 1.10.
Kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng luôn được sắp xếp để giúp lao động Trung Quốc được nghỉ liên tục 7 ngày.
Chính phủ Trung Quốc lần đầu khởi xướng Tuần lễ Vàng vào năm 1999, chủ yếu để giúp mở rộng thị trường du lịch và kích thích tiêu dùng trong nước, cải thiện mức sống của người dân. Trước năm 1999, vào ngày Quốc khánh Trung Quốc, người dân chỉ được nghỉ một ngày như nhiều quốc gia khác.
Ngoài ra, thời gian nghỉ lễ kéo dài cũng cho phép người dân Trung Quốc có thể về quê thăm gia đình kể cả khi ở xa.

Vì sao Trung Quốc cho người dân nghỉ 7 ngày dịp Tết? - 3
Kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng luôn được sắp xếp để giúp lao động Trung Quốc được nghỉ liên tục 7 ngày.
Du lịch là hoạt động phổ biến nhất trong dịp Tuần lễ Vàng ở Trung Quốc. Kỳ nghỉ kéo dài một tuần là thời gian hoàn hảo cho các chuyến du lịch gia đình, và số lượng khách du lịch tăng đáng kể mỗi năm.
Các thành phố lớn như Thượng Hải và Bắc Kinh là điểm đến du lịch đến phổ biến nhất. Những điểm đến khác bao gồm Hàng Châu, Tây An, Hồng Kông và Hạ Môn.
Vào Tuần lễ vàng Quốc khánh đầu tiên năm 1999, khoảng 28 triệu người Trung Quốc đã đi du lịch. Năm 2007, con số này đã tăng lên đến hơn 120 triệu người.
Theo một bài báo trên tờ Chinanews, dự kiến năm nay 2018, số người Trung Quốc đi du lịch trong dịp Tết Nguyên đán sẽ tiếp tục gia tăng. Theo đó, thời tiết ấm áp tại những tỉnh phía nam Trung Quốc như Hải Nam, Vân Nam, Quảng Đông và Phúc Kiến sẽ thu hút nhiều người dân đến đây.
Vì sao Trung Quốc cho người dân nghỉ 7 ngày dịp Tết? - 4
Du lịch là hoạt động phổ biến nhất trong dịp Tuần lễ Vàng ở Trung Quốc
Bộ Công an Trung Quốc cũng ước tính tình hình giao thông sẽ phải chịu nhiều áp lực trong dịp Tết Mậu Tuất. Theo ước tính của bộ, nhu cầu đi lại sẽ tăng cao từ ngày 1.2.2018 và kéo dài suốt 40 ngày sau đó. Khoảng 2,98 tỷ chuyến đi dự kiến sẽ được thực hiện trong khoảng thời gian này, Tân Hoa Xã trích thông báo của Bộ Công an Trung Quốc.
Trong khi hàng triệu người đều “đổ xô” đi du lịch, cảnh tượng đông đúc thậm chí chen chúc được nhìn thấy gần như ở khắp mọi nơi. Do đó, Tuần lễ Vàng đã trở thành một sự hỗn loạn của “núi người, biển người”, đặt một gánh nặng lớn lên giao thông đường bộ và đường sắt của Trung Quốc. Kết quả là, ngày càng nhiều người Trung Quốc ra nước ngoài vào dịp Tuần lễ Vàng Quốc khánh hoặc năm mới để tránh ách tắc và trì hoãn trong nước.
Ban đầu, người Trung Quốc hầu hết chỉ chọn các nước lân cận như Thái Lan, Hàn Quốc và Nhật Bản. Ngày nay, khách du lịch Trung Quốc giàu có quan tâm nhiều hơn đến các điểm đến ngoài châu Á. Mỹ, Úc và châu Âu đều đón rất nhiều khách Trung Quốc trong mỗi dịp Tuần lễ vàng.
Do sự phát triển rộng khắp của giới giàu Trung Quốc với niềm đam mê “hàng hiệu”, khách du lịch nước này thường tiêu khá nhiều tiền trong các chuyến đi nước ngoài của họ. Vì thế, Tuần lễ Vàng không chỉ là một kỳ nghỉ Trung Quốc, mà còn là cơ hội vàng cho ngành du lịch và công nghiệp bán lẻ toàn cầu, theo trang Attract China.
Theo Trà My - Tổng hợp (Dân Việt)

Đảng cầm quyền Nam Phi yêu cầu ông Zuma từ chức

Thứ Ba, 13/02/2018, 21:58:39
NDĐT - Ngày 13-2, Đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC) cầm quyền ở Nam Phi đã ra tuyên bố chính thức yêu cầu Tổng thống Jacob Zuma từ chức “vì lợi ích của đất nước”.
Tổng Thư ký ANC Ace Magashule cho biết, Ủy ban điều hành quốc gia (NEC) thuộc đảng này đã quyết định “bãi nhiệm” ông Zuma tại một cuộc họp kéo dài xuyên đêm. Nhưng bất chấp quyết định của NEC, đến ngày 13-2 ông Zuma vẫn không từ chức.
Trả lời báo giới, ông Magashule cho biết NEC đã quyết định việc yêu cầu ông Zuma từ chức cần “được xử lý khẩn cấp”. Theo ông Magashule, ANC đang tìm kiếm một “giải pháp hòa giải” và đảng này mong muốn Phó Tổng thống Cyril Ramaphosa sẽ kế nhiệm ông Zuma. Ông cũng hy vọng ông Zuma sẽ có câu trả lời đối với quyết định của ANC vào ngày 14-2.
Trước đó, ông Zuma đã chấp thuận từ chức và mong muốn sẽ ở lại vị trí thêm một vài tháng nữa. Tuy nhiên, ANC đã bác bỏ đề xuất này bởi họ muốn xúc tiến thực hiện nhanh chóng thỏa thuận trước tình hình hỗn loạn ở quốc gia có nền kinh tế lớn nhất châu Phi này.
Trong khi đó, các đảng đối lập ở Nam Phi lại cho rằng cách duy nhất để loại bỏ ông Jacob Zuma khỏi chức vị Tổng thống của đất nước là thông qua một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm.
Cùng với nhóm đối lập Những Chiến binh Tự do Kinh tế (EFF), Đảng Liên minh Dân chủ đối lập đã kêu gọi tiến hành sớm cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm, trước đó đã được dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 22-2, để quốc hội có thể “loại bỏ ông Jacob Zuma”.
Ông Zuma được bầu làm Tổng thống Nam Phi từ năm 2009, nhưng hiện đang phải đối mặt với nhiều cáo buộc tham nhũng. Nhưng kể từ tháng 12-2017 đến nay, khi ông Cyril Ramaphosa thay thế ông trở thành Chủ tịch ANC, ông vẫn kiên quyết không từ chức, bất chấp những sức ép ngày càng gia tăng.
M.N
Theo: AP, BBC

Thủ lĩnh khủng bố IS còn sống nhưng bị thương rất nặng

13/02/2018 21:12 GMT+7

TTO - Số phận của thủ lĩnh tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đến nay vẫn còn là bí ẩn, trong khi đó Mỹ đưa ra cảnh báo IS đang tìm cách tổ chức lại ở một số khu vực khác.

Thủ lĩnh khủng bố IS còn sống nhưng bị thương rất nặng - Ảnh 1.
Tên thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi trong lần xuất hiện hiếm hoi tuyên bố ra đời Nhà nước Hồi giáo - Ảnh: REUTERS
"Chúng tôi có thông tin đáng tin cậy và tài liệu từ bên trong tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cho thấy (Abu Bakr) al-Baghdadi vẫn sống sót và đang ẩn náu tại (vùng) Jazira".
Báo As Sabah của chính phủ Iraq dẫn lời ông Abu Ali al-Basri phụ trách Cục Tình báo và Chống khủng bố (thuộc Bộ Nội vụ Iraq ) khẳng định như trên vào ngày 12-2 (giờ địa phương).  
Ông nói thêm rằng thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi bị thương do căn cứ IS ở Iraq bị không kích, hắn bị thương nhiều chỗ, bị bệnh tiểu đường, bị gãy xương trên cơ thể và chân nên muốn đi lại phải có người dìu đỡ.
Jazira là vùng đồng bằng sa mạc thuộc khu vực đông bắc Syria giáp biên giới Iraq. Hiện thời IS vẫn còn chiếm đóng khu vực này.
Tuần trước, chính quyền Iraq đã công bố danh sách bọn cầm đầu khủng bố bị truy nã quốc tế. Đứng đầu danh sách là Ibrahim Awad Ibrahim Ali al-Badri al-Samarrai (tên thật của al Baghdadi) sinh năm 1971.
Ngày 16-6-2017, Nga thông báo đã tiêu diệt được al Baghdadi trong một phi vụ không kích vào cuối tháng trước gần Raqqa ( Syria ). Sau đó, Nga cho biết đang tiếp tục xác minh thêm thông tin.
Đến ngày 1-9-2017, một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ lại khẳng định al Baghdadi chắc chắn còn sống và đang ẩn náu trong thung lũng Euphrates ở miền đông Syria.
Đến cuối tháng 9, lực lượng IS đã phát tán băng ghi âm lời al Baghdadi động viên các phần tử IS. Từ đó không có tin tức gì về al Baghdadi nữa.
Trong khi đó, tại cuộc họp của liên quân chống khủng bố do Mỹ đứng đầu diễn ra ngày 13-2 ở Kuwait, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã tuyên bố đầy cẩn thận rằng các chiến dịch chính chống IS dù được coi là kết thúc nhưng không có nghĩa là Mỹ và các đồng minh đã đánh bại hoàn toàn tổ chức khủng bố này.
Ông Tillerson nhấn mạnh IS vẫn là mối đe dọa đáng kể đối với nước Mỹ và các khu vực khác của thế giới. Theo ông, IS đã mất tất cả lãnh thổ chiếm được tại Iraq và đã bị đánh bại tại Syria, nhưng tổ chức này đang tìm cách chiếm lãnh thổ tại các nước khác.       
Tại Iraq và Syria, IS đang tìm cách trỗi dậy. Tại những nơi như Afghanistan, Philippines, Libya, Tây Phi và những nơi khác, IS đang tìm cách chiếm lãnh thổ và có được nơi trú ẩn an toàn"
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson
Ông Tillerson cũng bày tỏ quan ngại về những diễn biến gần đây tại khu vực Tây Bắc của Syria, nơi Thổ Nhĩ Kỳ mở cuộc tấn công hồi tháng 1 vào lực lượng người Kurd được Mỹ ủng hộ nhưng Ankara lại xem là mối đe dọa đối với  biên giới phía Nam của nước này.
Tuy nhiên, Ngoại trưởng Mỹ cũng bày tỏ sự cảm thông về những quan ngại an ninh chính đáng của Thổ Nhĩ Kỳ.        
Cũng tại cuộc họp này, ông Tillerson cho biết Mỹ đã quyết định viện trợ thêm 200 triệu USD để "ổn định các khu vực được giải phóng" ở Syria.
Thủ lĩnh IS chưa chết, lại còn kêu gọi thánh chiến khắp thế giới
TTO - Sau những tuyên bố của nhiều tướng lĩnh quân đội về cái chết của thủ lĩnh khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), tên Abu Bakr al-Baghdadi bất ngờ lên tiếng trên sóng phát thanh.
HOÀNG DUY LONG

Cựu tổng thống Georgia bị "đánh úp" tại Kiev

13/02/2018 08:39

(NLĐO) - Theo cơ quan biên phòng Ukraine, thủ lĩnh đối lập nước này Mikheil Saakashvili đã bị trục xuất đến Ba Lan vào ngày 12-2 sau khi bị bắt giữ tại một nhà hàng ở thủ đô Kiev - Ukraine.

Hãng tin Reuters dẫn lời cơ quan biên phòng Ba Lan xác nhận rằng ông Saakashvili được Warsaw cho phép nhập cảnh. Vụ trục xuất dường như đặt dấu chấm hết đột ngột cho cuộc đuổi bắt kéo dài nhiều tháng giữa ông Saakashvili và cơ quan chức năng Ukraine.
"Người này có mặt trái phép trên lãnh thổ Ukraine. Vì vậy, ông ta đã bị trả về đất nước nơi ông ta xuất phát theo các thủ tục pháp lý" - phát ngôn viên cơ quan biên giới Oleh Slobodyan nói trong một bài đăng trên Facebook.
Theo lời ông Slobodyan, các quan chức thực thi pháp luật buộc phải dùng vũ lực khi bắt giữ ông Saakashvili tại Kiev vì bị những người ủng hộ ông này tấn công. Một đoạn clip đăng trên Facebook chính thức của ông Saakashvili cho thấy nhiều người đàn ông vũ trang trong đồng phục quân đội tiếp cận một người đàn ông nằm trên sàn của một nhà hàng.
Cựu tổng thống Georgia bị đánh úp tại Kiev - Ảnh 1.
Người ủng hộ ông Saakashvili tranh cãi với cơ quan biên phòng Ukraine. Ảnh: Reuters
"Đáng lẽ những hành động như trên không được nhắm vào ông Saakashvili nhưng thật không may mọi chuyện lại xảy ra như vậy" - nữ phát ngôn viên của thủ lĩnh phe đối lập nói qua điện thoại.
Bà này cho biết người ủng hộ của ông Saakashvili sẽ tập trung bên ngoài phủ tổng thống ở Kiev để phản đối hành động của chính phủ. Tuy nhiên, chưa có dấu hiệu nào của một cuộc biểu tình tương tự như hồi tháng 12, khi ông Saakashvili trốn thoát thành công nhờ người biểu tình.
Thủ lĩnh đối lập Ukraine đang bị truy nã ở Georgia vì các cáo buộc về tội biển thủ. Ông Saakashvili khẳng định cáo buộc có động cơ chính trị và tuyên bố từ bỏ quốc tịch Georgia.
Ngoài ra, ông này cũng đang đối mặt với các cáo buộc hình sự tại Ukraine khi bị cơ quan chức năng tố cáo hành động giúp đỡ một tổ chức tội phạm.
Đoạn clip ghi lại cảnh ông Saakashvili bị bắt giữ tại nhà hàng ở Kiev. Nguồn: YouTube
Bảo Hạnh (Theo Reuters)

Nữ phi công ngăn chặn vụ 2 máy bay đâm nhau trên không, cứu sống gần 300 người

Thế giới | 21:24 Thứ Ba ngày 13/02/2018
Hai máy bay chở khách suýt va chạm trên bầu trời Mumbai nếu không có phản ứng nhanh chóng và chính xác vào phút chót của nữ phi công hãng hàng không Air India.

Theo RT, hành khách trên hai chiếc máy bay Ấn Độ trải qua sự cố đáng sợ nhất nhưng cũng may mắn nhất trong cuộc đời họ khi chiếc Airbus A320neo của Vistara bay gần quá mức an toàn với chiếc A319 của Air India.

Máy bay hãng Vistara bay từ Delhi đến Pune chở 152 người, trong khi đó máy bay hãng Air India bay từ Mumbai đến Bhopal chở theo 109 người.
Nữ phi công phản ứng nhanh chóng giúp 2 máy bay thoát khỏi va chạm.

Giữa chuyến bay, cơ trưởng máy bay Vistara tạm rời buồng lái đi vệ sinh, để lại nữ đồng nghiệp một mình. Để tránh vi phạm Luật Hàng không quốc tế yêu cầu có 2 thành viên phi hành đoàn trong buồng lái, một tiếp viên bước vào.

Đến gần Mumbai, bộ phận điều khiển hàng không (ATC) được cho là hướng dẫn máy bay Vistara hạ độ cao, tuy nhiên độ cao này chỉ cách máy bay Air India khoảng 30 m.

Hai máy bay gần nhau đến nỗi phi công của Air India nhìn thấy rõ máy bay kia đang đến gần và nghe thấy ATC hỏi Vistara trên hệ thống rằng tại sao họ lại hạ máy bay đến độ cao như vậy. Nữ phi công của Vistara đáp: "Không, các anh hướng dẫn tôi hạ đến độ cao này."

Ngay trước khi vụ va chạm trên không có thể xảy ra, nữ cơ trưởng Kohli của máy bay Air India phản ứng nhanh chóng, lái máy bay tránh khỏi chiếc máy bay của hãng Vistara.

Sau sự cố, truyền thông địa phương cho rằng, có trục trặc nào đó giữa hệ thống của phi công Vistara với ATC vì máy bay của họ liên tục hạ độ cao trong khi ATC đưa ra chỉ dẫn khác.
Theo VTC News

Việt Nam: "Con hổ" kinh tế đang vươn mình!

13/02/2018 07:32 PM | Thời sự

Dù năm 2017 đầy biến động với nhiều làn gió ngược đến từ việc Mỹ rút khỏi TPP, Brexit... nhưng hầu hết giới chuyên gia và nhà đầu tư nước ngoài vẫn rất ấn tượng trước những thành quả của Việt Nam năm 2017; đồng thời tin tưởng vào triển vọng năm 2018.

Việt Nam: "Con hổ" kinh tế đang vươn mình!
Nền kinh tế thị trường thành công
Trong bài viết trên tờ Manila Bulletin (Philippines) ngày 28-11-2017 với tiêu đề “Việt Nam, con hổ kinh tế đang vươn mình” (Vietnam, the rising tiger economy), Tiến sĩ (TS) Florangel Rosario Braid viết:
“Việc đưa ra các cải cách kinh tế theo định hướng xã hội chủ nghĩa đã giúp Việt Nam trở thành một trong những nền kinh tế thị trường thành công của thế giới. Tư nhân được khuyến khích và các doanh nghiệp nhà nước đã được cơ cấu lại để hoạt động dưới những ràng buộc của thị trường. Sản xuất, công nghệ thông tin và kinh doanh công nghệ cao hiện nay là một bộ phận của nền kinh tế quốc dân. Tỷ lệ nghèo đói đã giảm do các chính sách công bằng như phân bổ đất bình quân nhằm giảm sự bất bình đẳng”.
Một yếu tố có thể giải thích sự tăng trưởng nhanh về năng suất và kinh doanh ở Việt Nam, theo TS. Braid, là việc Nhà nước chú trọng nâng cao năng lực đổi mới thông qua việc khuyến khích khoa học và công nghệ, khoa học xã hội và nhân văn.
“Việt Nam khuyến khích các thí nghiệm về robot học, các chương trình vũ trụ và khuyến khích các sản phẩm khoa học về đời sống, vật lý, kỹ thuật, toán học và vật lý, biến đổi khí hậu, công nghệ sinh học. Mặc dù giáo dục không miễn phí, nhưng số trẻ em được đi học thuộc hàng những nước cao nhất trên thế giới. Thái độ, hệ thống quản lý và văn hóa kinh doanh của Việt Nam là các nhân tố góp phần làm cho nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới vào năm 2020”, TS. Braid cho biết.
Việt Nam: Con hổ kinh tế đang vươn mình! - Ảnh 1.
Cảng Tiên Sa - Ðà Nẵng.

Ngoài ra, TS. Braid đánh giá cao các chính sách của Việt Nam như thành lập các khu chế xuất; kiểm soát được lạm phát và cải thiện môi trường kinh doanh bằng cách đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giảm chi phí sản xuất và tăng năng suất thông qua cải cách thể chế; xây dựng cơ sở hạ tầng quốc gia thông qua điện hóa nông thôn và đảm bảo hơn 97% hộ gia đình có điện lưới; mở rộng mạng lưới giao thông đường bộ và dỡ bỏ những hạn chế để khuyến khích 63 tỉnh, thành cạnh tranh với nhau; hỗ trợ đầu tư nước ngoài (FDI) đạt mức cao kỷ lục 24,4 tỷ USD vào năm 2016...
Tuy nhiên, theo TS. Braid, chiến lược phát triển bền vững của Việt Nam đòi hỏi một cơ sở nguồn nhân lực có tay nghề cao, chính sách hỗ trợ nghiên cứu và phát triển (R&D) mạnh, và các chính sách tài chính để khuyến khích nâng cấp công nghệ. Quan trọng hơn, Chính phủ phải cố gắng loại trừ tham nhũng tràn lan như hối lộ, chiếm đoạt tài sản Nhà nước…
Dấu ấn APEC 2017
Báo The Diplomat ngày 30-10-2017 viết: “APEC 2006 tại Hà Nội là dịp Việt Nam ra mắt, khởi đầu cho quá trình hội nhập với thế giới. Việc cải thiện quan hệ đã giúp tăng cường thương mại, đầu tư nước ngoài và tăng trưởng kinh tế. Theo Ngân hàng Thế giới (WB), GDP của Việt Nam đã tăng gấp đôi, từ 25 tỷ USD năm 1996 lên 66 tỷ USD năm 2006. Thu nhập quốc dân (GNI) trên đầu người từ 310 USD năm 1996 lên 760 USD năm 2006. Tuy nhiên, đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vẫn dừng lại ở mức 2,4 tỷ USD một năm trong thời kỳ này”.
Còn APEC 2017 là nơi Việt Nam tỏa sáng sau nhiều  năm hội nhập với thế giới. “Kể từ APEC 2006, Việt Nam tiếp tục công cuộc hội nhập kinh tế với các nước láng giềng và các đối tác thương mại ở xa hơn… Kết quả của việc gia tăng hội nhập kinh tế là Việt Nam đã đa dạng hóa được thị trường xuất khẩu. Theo thống kê của Liên Hiệp Quốc, thặng dư xuất khẩu của Việt Nam năm 2015 là 162 tỷ USD. Theo số liệu của WB, năm 2016, GDB Việt Nam đạt 203 tỷ USD, gấp 3 lần so với năm 2006. Riêng FDI tăng gấp 4, lên 11,8 tỷ USD vào năm 2015, cho thấy các nhà đầu tư ngoại quốc đang chú ý đến Việt Nam”.
Trong một bài phỏng vấn, GS. Park Tae-kyun, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu thực phẩm Đại học Korea; đồng thời là Chủ tịch Diễn đàn Lương thực Hàn Quốc thuộc Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi và Thực phẩm Hàn Quốc, nhận định Việt Nam là nền kinh tế thành viên tích cực và có nhiều sáng kiến cũng như đóng góp tại nhiều cơ chế hợp tác quốc tế và khu vực như Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), APEC, Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN)...
GS. Park Tae-kyun đánh giá cao sáng kiến thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo và bao trùm (gồm kinh tế, tài chính và xã hội) mà Việt Nam đưa ra; đồng thời cho rằng những sáng kiến cùng vai trò dẫn dắt của nước chủ nhà Việt Nam có ý nghĩa quan trọng, góp phần giúp APEC đẩy nhanh tiến trình hoàn thành mục tiêu Bogor 2020, trở thành cơ chế hợp tác kinh tế thương mại hiệu quả trong bối cảnh chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch có xu hướng gia tăng. “Đây là lần thứ hai Việt Nam được chọn là chủ nhà tổ chức các sự kiện APEC, chứng tỏ Việt Nam nhận được sự tín nhiệm cao của cộng đồng quốc tế” - GS. Park nhận định.
Nhà đầu tư sẽ tràn vào “như nước lũ”
Tạp chí Forbes của Mỹ ngày 27-12-2017 có bài viết nhan đề “Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam sẽ tăng tốc vào năm 2018 khi các nhà đầu tư tràn vào như nước lũ” (Vietnam's Economic Growth Will Accelerate In 2018 As Investors Flood The Country).
Theo đó, vào đầu năm 2017, hạn hán đã làm ảnh hưởng tới nông nghiệp Việt Nam, trong khi khai thác mỏ đối mặt với chi phí sản xuất cao và giảm giá bán ra nước ngoài. Quyết định rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tháng 1 đã khiến nhiều người lo lắng Việt Nam sẽ bỏ lỡ các mục tiêu tăng trưởng.
“Nhưng những làn gió ngược đó vẫn không cản được Việt Nam, khi GDP tổng thể đạt 202 tỷ USD. Các nhà phân tích cho biết các nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực điện tử và các nhà máy sản xuất sợi polyester vẫn yêu Việt Nam vì chi phí thấp, lao động dồi dào và quá trình cấp phép thực tế. Sự tăng trưởng cũng đã giúp làm cho người dân giàu có hơn, chỉ còn 13,5% dân số đói nghèo, một sự khích lệ cho các nhà đầu tư”, theo Forbes.
Tờ báo trích lời Hãng nghiên cứu SSI Research: "Chúng ta có thể suy luận hợp lý rằng đầu tư trực tiếp nước ngoài đăng ký cao vào năm 2017 sẽ dẫn đến FDI giải ngân cao vào năm 2018”. SSI Research cho biết xuất khẩu đã tăng 23% lên 155,24 tỷ USD trong năm 2017. Hầu hết các nhà đầu tư nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản và Đài Loan, tất cả những nơi mà chi phí sản xuất nhiều hơn ở Việt Nam.
Forbes cũng dẫn số liệu của Bộ Kế hoạch - Đầu tư, theo đó vốn FDI đăng ký tăng 44% so với năm trước lên 29,68 tỷ USD. Theo Forbes, các nhà đầu tư bị thu hút vì một lực lượng lao động trẻ trung, có thể đào tạo và sẵn sàng làm việc với mức lương tối thiểu là 172USD/ tháng. Khoảng 60% trong số 93 triệu người Việt Nam đang ở độ tuổi lao động. Theo nghiên cứu của Công ty TNHH PwC, khởi sự kinh doanh ở Việt Nam đang trở nên có hiệu quả hơn và hầu hết các ngành công nghiệp đều cho phép đầu tư nước ngoài 100%.
“Việt Nam có thể sẽ lại nổi lên sau một cú sốc vào đầu năm 2017. Tăng trưởng kinh tế năm 2018 sẽ đạt tới 6,7%, tốt hơn năm 2017. Ngân hàng Phát triển châu Á đã dự báo mức tăng 6,5%, cao hơn năm 2017 và mạnh hơn các nước đang phát triển châu Á nói chung. Ngay cả WB dù thận trọng hơn cũng dự báo tăng trưởng trong năm tới cao hơn năm nay”. - Theo Forbes -
Theo Văn Cường
Công an nhân dân

ĐH Duy Tân - Thành tựu 2017 và điểm mới mùa tuyển sinh 2018

13/02/2018 08:00 GMT+7

Cùng với "Khát vọng Duy Tân - Top 300 Đại học Châu Á", năm 2017 là năm Đại học (ĐH) Duy Tân nỗ lực không ngừng và thành quả đạt được đã xứng với những tâm huyết, những cống hiến của thầy và trò ĐH Duy Tân .

Hướng đến Mùa Tuyển sinh năm 2018 với những khát vọng mới, ĐH Duy Tân đã đưa ra rất nhiều chính sách mới về học bổng và phương thức tuyển sinh, đồng thời, tiếp tục mở thêm nhiều ngành đào tạo mới với mong muốn bắc nhịp cầu vững chắc để các em thí sinh tự tin bước vào giảng đường đại học.
Thành tựu Nghiên cứu Khoa học…
Lần đầu tiên, khối lượng công bố quốc tế trong năm của các nhà nghiên cứu ĐH Duy Tân chạm đến một cột mốc ấn tượng. Đó là 340 công bố ISI, 12 công bố Scopus, và 13 công bố quốc tế khác trong năm 2017, có nghĩa cứ trung bình mỗi một ngày trong năm, ĐH Duy Tân công bố được 1 công trình ở đẳng cấp quốc tế.
Đây là một con số không dễ dàng đạt được đối với các trường đại học, cả công lập và ngoài công lập. Bởi thế mà con số này đã khẳng định sự thay đổi đáng trân trọng trong việc hoạch định chiến lược phát triển trường cũng như nỗ lực không ngừng của từng nhà khoa học DTU trong việc đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu tại trường.
ĐH Duy Tân - Thành tựu 2017 và điểm mới mùa tuyển sinh 2018 - Ảnh 1.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao giải Nhất Giải thưởng Nhân tài Đất việt 2017 cho nhóm tác giả ĐH Duy Tân và các nhà khoa học của ĐH Duy Tân nhận Giải Newton Prize 2017
Từ những nỗ lực trong hoạt động nghiên cứu khoa học, các nhà khoa học của ĐH Duy Tân đã được xã hội ghi nhận. Trong bảng thành tích xuất sắc của các nhà nghiên cứu có nhiều giải thưởng lớn như:
- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao giải Nhất Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 về lĩnh vực Công nghệ Thông tin cho sản phẩm "Ứng dụng công nghệ mô phỏng thực tại ảo 3D xây dựng cơ thể người phục vụ công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu trong khối ngành khoa học sức khỏe" của nhóm tác giả Lê Nguyên Bảo, Lê Văn Chung, Trịnh Hiệp Hòa, Lê Khắc Triều Hưng, Nguyễn Lương Thọ, Nguyễn Minh Đức và Lê Hoàng Quốc Bảo;
- Dự án "Xây dựng nền tảng phát triển bền vững: ‘Xã hội kết nối’ cho thành phố của tương lai" của TS. Dương Quang Trung (ĐH Queen’s Belfast, Vương quốc Anh) và TS. Võ Nguyên Sơn (ĐH Duy Tân) đã giành Giải Newton Prize trị giá 200.000 bảng Anh (khoảng 6 tỉ đồng) của Quỹ Newton;
- PGS. TS. Nguyễn Quang Hưng cùng 2 đồng nghiệp khác được ông Chu Ngọc Anh - Bộ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ Việt Nam gửi thư chúc mừng vì đã có công trình nghiên cứu đặc biệt về Vật lý Hạt nhân được đăng tải trên tạp chí Physical Review Letters năm 2017. PGS. TS. Nguyễn Quang Hưng cũng là 1 trong 9 thành viên được bầu chọn vào Hội đồng Khoa học Quốc gia ngành Vật lý nhiệm kỳ 2018 - 2020.
Nhiều ngành học "hot" và tuyển sinh các ngành học mới năm 2018
Đào tạo theo nhu cầu của xã hội đồng thời luôn tạo ra điểm nhấn với các Chương trình Tiên tiến và Quốc tế, chương trình Du học, Du học Tại chỗ, ĐH Duy Tân đang trở thành điểm đến lý tưởng cho các em thí sinh theo học (gồm cả sinh viên nước ngoài đến từ các quốc gia khác).
Năm nay, ĐH Duy Tân tiếp tục đào tạo nhiều ngành học "hot" như Công nghệ Thông tin, Điện - Điện tử đến Kiến trúc và Xây dựng đến Kinh tế, Quản trị, Tài chính - Ngân hàng và Du lịch và cả các ngành đặc thù như Bác sĩ Đa khoa, Dược sĩ Đại học, Điều dưỡng Đa khoa hay Văn - Báo chí, Truyền thông Đa phương tiện và Luật Kinh tế.
Đặc biệt, trong Mùa Tuyển sinh 2018, ĐH Duy Tân chính thức tuyển sinh các ngành mới gồm:
- Hệ thống Nhúng,
- Luật học (Luật sư),
- Bác sĩ Răng Hàm Mặt,
- Big Data & Machine Learning (Dữ liệu lớn & Máy học),
- Tiếng Trung Quốc.
Đây là những ngành học của… thời đại và tương lai khi những lĩnh vực liên quan đến các ngành học này chắc chắn sẽ cần một số lượng lớn nguồn nhân lực chất lượng cao. Khi xã hội ngày càng phát triển khiến nhu cầu về các thiết bị thông minh như điện thoại di động, xe hơi tự hành, UAVs, robot công nghiệp,… xuất hiện ngày càng nhiều trong sinh hoạt, làm việc, giải trí… thì ngành Hệ thống Nhúng sẽ đạt đến vị trí… hoàng kim.
Ngành Big Data & Machine Learning cũng đang trở thành một ngành thời thượng khi ngày càng có nhiều công ty nhận ra được lợi ích to lớn từ những nhân lực am hiểu việc khai thác và phân tích dữ liệu phục vụ hoạt động kinh doanh.
Việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp răng miệng cũng đang được xã hội thực sự quan tâm từng ngày khi thu nhập và chất lượng đời sống xã hội ngày càng nâng cao. Và các ngành Tiếng Trung và Luật học đã và đang là những ngành học "hot" bởi sự biến động trong phát triển kinh tế, hợp tác quốc tế cũng như nhu cầu đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của các cá nhân, doanh nghiệp.
94% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp
Với công tác đào tạo trên dưới 20 nghìn sinh viên ở thời điểm hiện tại, mỗi năm, ĐH Duy Tân cho ra trường một lượng lớn sinh viên tốt nghiệp để phục vụ kinh tế vùng miền cũng như của cả nước. Dù vất vả nhưng chắc chắn lãnh đạo trường cùng các thầy cô trực tiếp giảng dạy đều nức lòng bởi tỉ lệ việc làm của sinh viên Duy Tân đạt tới 94% trong hai năm trở lại đây. Đây là kết quả của quá trình đào tạo với chương trình chuẩn mực, giảng viên chất lượng, sự thành công trong hợp tác với doanh nghiệp,… xuyên suốt quá trình đào tạo để cung cấp những sinh viên đạt chất lượng ở đầu ra, góp phần giúp các doanh nghiệp không phải mất thời gian và chi phí đào tạo lại.
Ngày hội Việc làm của ĐH Duy Tân diễn ra thường niên luôn thu hút hàng trăm doanh nghiệp với hàng nghìn vị trí tuyển dụng. Nhiều doanh nghiệp lớn như: Enclave, Công ty Work West, Tập đoàn LogiGear Hoa Kỳ, Microsoft Việt Nam, Công ty Gameloft, Công ty Code Engine Studio, Ngân hàng VPBank, Công ty TNHH Kiểm toán AVN Việt Nam, Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA), The Nam Hải Resort, Tập đoàn InterContinental, Tập đoàn Marriott International… đã đánh giá cao chất lượng sinh viên Duy Tân và luôn tìm đến trường để tuyển mộ nguồn nhân lực giỏi.
Giải thưởng sinh viên mang tầm quốc tế
Năm 2017 cũng là năm ghi nhận nhiều thành tích của sinh viên Duy Tân trên "đấu trường" quốc gia và quốc tế. Sau khi giành Cúp vô địch CDIO Academy 2013 cùng 1 giải Nhất, 1 giải Nhì trong Cuộc thi CDIO Academy 2013 được tổ chức tại Đại học Harvard và MIT, ĐH Duy Tân tiếp tục có sinh viên là thành viên trong đội Vô địch Cuộc thi CDIO Academy 2017 tại Canada. Sinh viên Duy Tân cũng đã xếp thứ Nhất trong số các đội Quốc tế tại Cuộc thi VolgaCTF về An toàn Thông tin.
ĐH Duy Tân - Thành tựu 2017 và điểm mới mùa tuyển sinh 2018 - Ảnh 2.
Sinh viên Lê Đình Nhật Khánh (áo vàng) của ĐH Duy Tân cùng các sinh viên quốc tế giành chức Vô địch Cuộc thi CDIO Academy 2017 tại Canada (ảnh trên) và sinh viên Duy Tân Vô địch Quốc gia Cuộc thi "Go Green in the City" 2017 (ảnh dưới)
Tại các cuộc thi khác mang tầm quốc gia, sinh viên Duy Tân khẳng định bản lĩnh khi luôn dẫn đầu các cuộc thi. Trong đó, sinh viên Duy Tân đã Vô địch Quốc gia Cuộc thi "Go Green in the City" 2017, giành giải Nhất quốc gia Cuộc thi Microsoft Imagine Cup 2017, đứng Nhất cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính năm 2017, Vô địch Cuộc thi An toàn Thông tin khu vực miền Trung 2017,…
Cấp 2.400 suất học bổng giá trị gần 15 tỉ đồng
Với gần 15 tỷ đồng dành cho Mùa Tuyển sinh 2018, ĐH Duy Tân lần đầu tiên sẽ trao Học bổng Tài năng gồm 120 suất (20 suất/ngành; 10 suất Toàn phần, 10 suất Bán phần cho mỗi ngành) với tổng giá trị gần 6 tỷ đồng cho tất cả các thí sinh đăng ký theo học các ngành:
- Big Data & Machine Learning,
- Việt Nam học,
- Ngôn ngữ Anh,
- Quản trị Kinh doanh,
- Kế toán, và
- Luật Kinh tế.
Bên cạnh đó, ĐH Duy Tân sẽ tiếp tục trao Học bổng Du học Tại chỗ lấy bằng của ĐH Troy và ĐH Keuka, Mỹ gồm 20 suất (Học bổng Toàn phần/Bán phần, hơn 800 triệu đồng/suất Học bổng Toàn phần) có tổng giá trị gần 5 tỷ đồng. Đặc biệt, các bạn thí sinh đăng ký học những chương trình này sẽ có cơ hội nhận 3 suất Học bổng du học miễn phí tại ĐH Troy ở Mỹ trong 2 năm cuối sau khi hoàn thành năm thứ hai với thành tích học tập xuất sắc. Ngoài ra, còn nhiều học bổng của các đại học, các công ty Mỹ, Học bổng giảm học phí, Học bổng dành cho Xét tuyển bằng Học bạ THPT,... cho sinh viên ở đủ khắp các ngành học và bậc học tại Duy Tân.
Năm 2018, ĐH Duy Tân tuyển sinh với 2 Phương thức Xét tuyển:
1. Xét tuyển theo kết quả Kỳ thi THPT Quốc gia.
2. Xét tuyển theo Học bạ THPT: dựa vào tổng điểm 3 môn xét tuyển (cột trung bình cả năm học) lớp 12. Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển theo học bạ: sau khi có kết quả học tập lớp 12, những bạn đã tốt nghiệp THPT có thể nộp hồ sơ xét tuyển sớm.
Các bạn có thể xem thêm thông tin về học bổng cho sinh viên của ĐH Duy Tân tại đây: Học bổng Tài năngHọc bổng Chương trình Du học
ĐH Duy Tân cấp Học bổng Tài năng với tổng giá trị gần 6 tỉ đồng
TTO - Trong các "gói" Học bổng đầu vào "khủng" của ĐH Duy Tân cho mùa Tuyển sinh năm 2018, lần đầu tiên sẽ có Học bổng Tài năng gồm 120 suất cho các tân sinh viên có điểm thi THPT và thành tích học tập xuất sắc nhất.
THU THẢO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét