Chủ Nhật, 18 tháng 2, 2018

SIÊU QUẦN 53

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Vietnam's Got Talent 2012 - Vòng Loại Sân Khấu
  
Công năng đặc biệt

“Oscar ảo thuật” Nguyễn Phương: Cát-xê một show bằng lương tháng công chức

29/05/2016 - 09:18 (GMT+7)

Nghề nào cũng có khó khăn, vất vả và ảo thuật cũng vậy.

IMG_0610 (FILEminimizer)

Nguyễn Phương nhận giải thưởng International Merlin Award

Nguyễn Phương đã tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả không chỉ với nickname “hotboy làng ảo thuật”, mà còn bởi những màn biểu diễn đầy chất nghệ thuật, bất ngờ.
Là người Việt đầu tiên “khiêng” giải thưởng International Merlin Award của Hiệp hội Ảo thuật gia Thế giới, một giải tương đương với Oscar điện ảnh, Nguyễn Phương vẫn đầy vẻ hóm hỉnh trả lời Báo Giao thông về con đường nghệ thuật của mình.
Diễn 15 phút bằng cả tháng lương giáo viên
Từ một thày giáo chuyển sang thành ảo thuật gia. Xem ra, đây mới là nghiệp chính của anh?
Đó là nghề kiếm cơm chính thôi! (cười).
Chắc hẳn, cát-xê nghề này cao ngang ca sĩ hạng A ấy nhỉ?
Tôi diễn nhiều chương trình, sự kiện lớn. Ngoài ra, tôi cũng có biểu diễn ở một số nước. Diễn ở nước ngoài cũng chỉ là đánh tiếng cho đẹp, nếu tính về cát-xê không bằng ở Việt Nam.
Nhiều người cho rằng, ảo thuật là một nghề không có tiềm năng và không có tương lai ở Việt Nam?
Nói không có tiềm năng, đó chỉ là những người chơi không tới lối thôi. Tôi làm giảng viên 10 năm, lương biên chế hiện nay khoảng 6,5 triệu đồng, không bằng show diễn ngoài của tôi. Tôi diễn 15 phút bằng lương một tháng, tất nhiên phải có tiềm năng rồi.
Năm ngoái, tôi đi diễn bên Australia nhưng làng giải trí bên đó không tốt bằng bên mình. Ở bên đó, cộng đồng người Việt ít, 1 - 2 tháng tôi mới diễn được 1 - 2 show. Còn ở Việt Nam có tháng tôi chạy 15 - 20 show. Phát triển sự nghiệp ở Việt Nam tốt cho mình hơn.
Tuy nhiên, ảo thuật rất tốn tiền. Đồ diễn mua rất đắt, nếu không ai mời biểu diễn hoặc chi phí cát-xê thấp thì không đủ chi phí.
Làm ảo thuật gia kiếm được nhiều tiền, anh còn thích thú với dạy học nữa không?
Ban ngày tôi vẫn dạy học ở trường Cao đẳng Kỹ thuật Lý Tự Trọng, TP HCM, còn buổi tối thì chạy show. Ngoài ra, thi thoảng tham gia gameshow, chụp hình, đóng quảng cáo.
Thật ra, nghề giáo hay ảo thuật thì nghề nào tôi cũng thích. Nghề nào cũng mang đến nụ cười và niềm vui cho mọi người. Tuy là nghề giáo viên ít tiền hơn diễn ảo thuật nhưng tôi lại thích đi dạy hơn. Làm thày có nhiều học trò yêu quý, niềm vui đó thật sự khó tả.
Ảo thuật không có trò nào dở, chỉ có… người diễn dở
Anh đã từng tham dự Asia’s Got Talent, Australia’s Got Talent. Bước ra biển lớn, anh có sợ sóng to không?
Các cuộc thi đó rất gay cấn và bất lợi của tôi là ngôn ngữ, khó truyền đạt cho người nước ngoài. Dù mới chỉ dừng ở vòng đầu, nhưng tôi học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ bạn bè thế giới.
Ảo thuật của Việt Nam với thế giới thì có khác không?
Ở nước ngoài, số lượng ảo thuật gia rất ít, nhưng một khi đã là ảo thuật gia, họ làm nghề rất nghiêm túc. Những đồ ảo thuật của họ đắt hơn ở Việt Nam rất nhiều. Về chất lượng, các tiết mục của ta vẫn còn kém nước ngoài. Họ dám đầu tư một tiết mục mấy nghìn đô, còn ở Việt Nam các ảo thuật gia ít dám đầu tư tiết mục lớn, hầu như chỉ đầu tư đồ diễn cho tiết mục nhỏ.
Có điều hơi trái khoáy chút, ở Việt Nam ra đường gặp rất nhiều ảo thuật gia, có người biết chơi chút chút cũng nhận là ảo thuật gia.
Anh nghĩ ảo thuật Việt Nam cần làm gì để phát triển hơn nữa?
Nghề nào cũng có khó khăn, vất vả và ảo thuật cũng vậy. Để tạo dựng được tên tuổi, đầu tiên là ý tưởng màn biểu diễn của mình. Ý tưởng phải tốt, nắm bắt thị hiếu của khán giả.
Cạnh đó, các ảo thuật gia cần phải đầu tư những tiết mục hay và độc hơn nữa. Trên thế giới những tiết mục của họ được đầu tư rất cao, có chất lượng, sự sáng tạo, còn ở Việt Nam nhiều khi là chế ra y chang tiết mục của nước ngoài, tuy nhiên kỹ thuật, sự chuẩn xác không bằng họ.
Tôi tưởng chỉ có ca sĩ mới chạy theo thị hiếu của khán giả thôi chứ?
Khán giả bây giờ rất khó tính, rất tinh mắt. Không thể dùng một tiết mục diễn mãi được. Chính vì thế, cần phải tập luyện cho tiết mục mới thật hoàn hảo. Ảo thuật không có trò nào dở, chỉ có người diễn dở. Tập luyện không khó như diễn xiếc, nhưng khổ là tốn nhiều tiền để mua đồ diễn.
Cảm ơn anh!
Ảo thuật gia Nguyễn Phương từng là vận động viên điền kinh, sau đó trở thành giáo viên giáo dục thể chất. Anh bén duyên với nghiệp ảo thuật từ năm 2000 và nhận được sự yêu mến của khán giả khắp nơi sau đêm chung kết Vietnam’s Got Talent 2013.
Ngoài thành tích lọt Top 4 Vietnam’s Got Talent 2013, Nguyễn Phương còn tham gia cuộc thi Asia’s Got Talent tại Malaysia 2014; Giải Nhì cuộc thi Tài năng toàn quốc; Năm 2015, anh là ứng cử viên duy nhất của Việt Nam tham dự Australia’s Got Talent.
Ngoài ra, Nguyễn Phương còn tham gia nhiều chương trình ảo thuật, giải trí trong và ngoài nước. Sắp tới, Nguyễn Phương sẽ làm một liveshow từ thiện kết hợp với những mạnh thường quân ở quê nhà giúp đỡ người nghèo.
 

"Sốc toàn tập" khi ảo thuật gia Nguyễn Phương mang máy bay Boeing lên sân khấu

Tại chung kết cuộc thi Gương mặt truyền hình 2017, Ảo thuật gia Nguyễn Phương đã tiếp tục xác lập Kỷ lục mới của Việt Nam với tiết mục ảo thuật tương tác với màn hình Led theo công nghệ 4D.

"Sốc toàn tập" khi ảo thuật gia Nguyễn Phương mang máy bay Boeing lên sân khấu
Vừa mới lập kỷ ảo thuật gia đầu tiên biểu diễn tương tác với màn hình Led 3D chỉ vỏn vẹn được một tháng, Nguyễn Phương lại tiếp tục phá kỷ lục do chính mình lập ra. Trên sân khấu của đêm chung kết chương trình Gương mặt truyền hình, ảo thuật gia Nguyễn Phương đã mang đến một tiết mục hấp dẫn.
Với tiết mục biểu diễn xuất sắc của mình, Nguyễn Phương đã ghi tên vào kỷ lục Việt Nam với hạng mục ảo thuật gia đầu tiên trình diễn tương tác màn hình Led 4D.
Anh dẫn dắt người xem bước vào chuyến phiêu lưu đến với tự nhiên thông qua những hình ảnh minh họa sấm chớp, chim muông, hoa cỏ… 
Với kỹ thuật 4D, khán giả có thể ngửi thấy mùi thơm của hoa khi những cánh hoa rơi xuống, có thể cảm thấy sức nóng khi những tia lửa phát ra, hay hơi lạnh của nước… 
Đặc biệt, khán giả xem truyền hình đã không khỏi bất ngờ khi thấy hình ảnh của chiếc máy bay vận tải hạng nặng xuất hiện trên sân khấu. Sau đó, các “hành khách thật” lần lượt bước ra từ chiếc máy bay ảo. Đây là điều mà chưa từng có ảo thuật gia nào làm trước đây trên sóng truyền hình.
Với phần trình diễn đặc biệt này, Nguyễn Phương một lần nữa ghi tên mình vào kỷ lục Việt Nam với hạng mục: “Ảo thuật gia đầu tiên biểu diễn tương tác với màn hình Led 4D”.
Ảo thuật gia Nguyễn Phương cho biết, muốn có được những tiết mục thực sự hấp dẫn, phần dàn dựng phải thật chỉn chu, kỳ công.
Theo anh, quan trọng nhất, người nghệ sĩ biểu diễn phải luôn sáng tạo, luôn biết làm mới mình.
Đồng thời, người biểu diễn phải có sự phối hợp ăn ý với ekip.
Bằng kỹ thuật điêu luyện, ảo thuật gia sẽ đưa khán giả vào một thế giới sống động.
 
Một vòng dạo phố-nguyen phuong
 
Kể về cuộc đời Nguyễn Phương

Ảo thuật gia Nguyễn Phương

Anh Nguyễn Mạnh Phương từng là vận động viên điền kinh quốc gia. Sau đó, anh làm Giảng viên khoa Thể chất của trường Cao đẳng Kĩ thuật Lí Tự Trọng, Tp. HCM. Vốn yêu thích ảo thuật nên anh tự mày mò tập luyện rồi đi diễn ảo thuật dần dần. Cái tên ảo thuật gia Nguyễn Phương đến với người hâm mộ từ khi anh tham gia rồi lọt vào vòng chung kết Vietnam’s Got Talent 2012.

Ảo thuật gia Nguyễn Phương là một người rất vui tính và thân thiện với mọi người. Khi làm thầy giáo dạy Thể chất, anh được sinh viên yêu quí vì sự nhiệt tình, tận tâm trong giảng dạy. Anh cũng rất yêu thích nghề dạy học vì anh cho rằng nó mang lại cho anh nhiều niềm vui.
Việc biểu diễn ảo thuật của ảo thuật gia Nguyễn Phương ban đầu chỉ là những màn trình diễn nho nhỏ góp vui cho bạn bè và người thân. Sau khi thấy mọi người có vẻ hưởng ứng nhiệt liệt, anh thích thú học hỏi nhiều hơn và rồi đi diễn ảo thuật hồi nào không hay.

Ảo thuật gia Nguyễn Phương được đánh giá là một trong những ảo thuật gia tài năng của Việt Nam. Năm 2012, anh tham gia chương trình Vietnam’s Got Talent và đã xuất sắc vượt qua một “rừng” đối thủ để vinh dự bước vào vòng chung kết.
Được biết ảo thuật gia Nguyễn Phương cũng hay mang ảo thuật đến các tiết dạy học của mình, góp phần làm cho giờ học của thầy thêm phần sinh động và phong phú. Nhờ đó, các em sinh viên đi học Thể chất đều đặn hơn, trong khi đa phần giới sinh viên không thèm chú ý đến những môn phụ như vậy.

1 – Xem ảo thuật gia Nguyễn Phương biểu diễn tại siêu thị

Ảo thuật đường phố là thể loại ảo thuật được các ảo thuật gia sử dụng nhiều để đánh bóng tên tuổi của mình, bởi vì bản chất của thể loại ảo thuật này là nó được diễn ở những nơi công cộng, có tính chất tự nhiên rất cao. Nhờ vậy, ảo thuật gia dễ dàng chiếm được sự thán phục của đông đảo khán giả.
Ảo thuật gia Nguyễn Phương cũng đã tận dụng thế mạnh đó của ảo thuật đường phố để phát triển sự nghiệp ảo thuật của mình. Clip sau đây cho các bạn xem anh biểu diễn tại một siêu thị ở Tp. HCM.
Với những màn trình diễn ảo thuật ấn tượng với bộ bài, ảo thuật gia Nguyễn Phương đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt của các bạn trẻ thành phố.

2 – Xem ảo thuật gia Nguyễn Phương tại Vietnam’s Got Talent

Một màn trình diễn ấn tượng đã làm nên tên tuổi của ảo thuật gia Nguyễn Phương đó là màn trình diễn ảo thuật với chú cá vàng đáng yêu. Trong chương trình Vietnam’s Got Talent 2013, anh lại hội ngộ khán giả truyền hình với tiết mục chú cá vàng lần nữa, và lần này một chú cá vàng của anh đã hóa thân thành mười con thật đẹp.

Trong chương trình này, ảo thuật gia Nguyễn Phương cũng đã mời NSƯT Thành Lộc lên sân khấu biểu diễn chung với mình. Sự tham gia của Thành Lộc đã góp phần làm cho màn trình diễn của Phương vốn thú vị lại càng trở nên hấp dẫn hài hước hơn nữa.

3 – Xem ảo thuật gia Nguyễn Phương diễn tại bàn tiệc

Ảo thuật bàn tiệc cũng là một thể loại ảo thuật hấp dẫn không kém. Thật thú vị khi có thể vừa ăn tiệc vừa được xem ảo thuật phải không nào! Ảo thuật gia Nguyễn Phương đã làm cho mọi khán giả quanh bàn tiệc rất đỗi ngạc nhiên bằng màn ảo thuật với nhẫn của mình.

Trong đôi bàn tay bí ẩn ma thuật của mình, ảo thuật gia Nguyễn Phương đã làm cho chiếc nhẫn liên tục biến mất rồi xuất hiện trở lại ngay trước mắt khán giả và ống kính máy quay mà không ai có thể giải thích được anh đã làm điều đó như thế nào.
Hãy cùng 7aothuat.com thưởng thức màn biểu diễn tuyệt vời của ảo thuật gia trẻ tài năng này nhé!

Thầy giáo Nguyễn Phương: Dùng ảo thuật “thôi miên” học trò?

Bạn đang ở đây

(KenhSaoViet.vn) - Người ta vẫn thường nói: Nhất quỉ nhì ma, thứ ba học trò. Quả thực để học trò chăm học và vâng lời là một việc nhiều thử thách, thế những thầy giáo kiêm ảo thuật gia Nguyễn Phương đã làm được.
Thầy giáo kiêm ảo thuật gia Nguyễn Phương
Thần tượng của học trò
Đến trường Cao đẳng Kỹ thuật Lý tự trong Tp. Hồ Chí Minh nhắc tên thầy Nguyễn Phương không ai là không biết. Một giảng viên dạy thể chất với nụ cười tươi, vui tính và nhiều tài năng được nhiều sinh viên mến mộ.
Cái tài của một ảo thuật gia trên sân khấu được thầy áp dụng một cách khoa học vào quá trình giảng dạy. Sinh viên không chán các tiết học mà ngược lại rất mong đến giờ học của thầy giáo Hot Boy này. Nổi tiếng trên sóng truyền hình, khả năng lôi cuốn trước hàng vạn khán giả, một người thầy tâm huyết và yêu thương học trò hết mực khiến thầy Phương, từ một thầy giáo kiêm ảo thuật gia đã trở thành thần tượng của rất nhiều sinh viên.
Người thầy luôn gần gũi cùng học trò
“Soái ca”” đa tài
Với ngoại hình nổi bật, nụ cười tươi, am hiểu tâm lý và đặc tài về ảo thuật, từng được đào tạo bài bản về chuyên môn sư phạm, thầy giáo ảo thuật Nguyễn Phương được các em học trò, sinh viên nữ phong cho biệt danh thân mật “Thầy giáo đa tài".
Điều thú vị là nữ ca sĩ Khởi My chính là học trò thân thiết của thầy giáo Nguyễn Phương. Giọng ca Gửi cho em từng theo học tại một trường THPT trong thành phố dưới sự dẫn dắt của anh. Sau khi thành danh và được biết tới, cô vẫn giữ liên lạc với thầy. Hai thầy trò từng xuất hiện cùng nhau trong nhiều chương trình. Nhắc đến thầy, Khởi My cho biết: “ Một người thầy My rất muốn nói lời cảm ơn là thầy Nguyễn Phương mà My hay gọi thầy là Mập – một người đã tiếp thêm cho My rất nhiều sức mạnh trên con đường nghệ thuật của mình. Tuy thầy không dạy My nhiều về âm nhạc nhưng những lời khuyên của thầy đã giúp đỡ My để có được ngày hôm nay”.
Từng là thầy giáo của Khởi My
Bước ra biển lớn bằng AUSTRALIA’S GOT TALENT 
 Trong một lần lưu diễn tại Úc, Nguyễn Phương nhận thấy khán giả ở đây, đặc biệt Kiều bào xa xứ không có nhiều lựa chọn khi thưởng thức các chương trình giải trí. Các tiết mục ca múa nhạc, hài kịch đặc sắc nhưng không có bóng dáng của ảo thuật dù đây là bộ môn được khán giả ưa chuộng phù hợp với rất nhiều sự kiện có tính chất khác nhau. Vì thế Nguyễn Phương quyết tâm mang ảo thuật đường phố phục vụ nhiều hơn cho khán giả tại Úc.
Bước đầu tiên hiện thực hóa giấc mơ, anh sẽ tham dự AUSTRALIA’S GOT TALENT với mong muốn “tái diễn lịch sử” như khi từng chinh phục bộ ba giám khảo và khán giả Việt Nam. Chuẩn bị cho sự kiện này, Nguyễn Phương đã hoàn tất thủ tục định cư tại xứ chuột túi. Hiện tại, anh thường xuyên qua lại giữa hai quốc gia Việt Nam – Australia để tham gia các hoạt động giải trí phục vụ số đông khán giả.

Quyết định tham gia AUSTRALIA’S GOT TALENT
Mặc dù bận rộn với nhiều công việc và các show giải trí, nhưng Nguyễn Phương vẫn thường xuyên liên lạc và động viên các học trò cũ của mình. Anh đã để lại hình ảnh một người thầy đẹp trai đa tài, tâm huyết với nghề trong lòng học sinh, sinh viên. Hi vọng những bước đi sắp tới của anh trên con đường sống với đam mê của mình sẽ gặp nhiều thuận lợi, giúp anh chinh phục được khán giả khắp thế giới.
Nguyễn Phương là ảo thuật gia có thâm niên mười năm hoạt động trong nghề. Mười năm tự học hỏi và trau dồi kinh nghiệm, anh đã chinh phục nhiều thể loại ảo thuật và rất nhiều màn trình diễn đa dạng, xây dựng được phong cách riêng. Lối biểu diễn tự nhiên, vừa trò chuyện vừa diễn mang lại cảm giác thoải mái và tăng yếu tố cảm xúc cũng như hiệu ứng bất ngờ cho khán giả khi tương tác. Bên cạnh đó, chuyên môn vững vàng của anh cũng được công nhận khi chinh phục hầu hết các thể loại đa dạng của ảo thuật từ ảo thuật đường phố (Street magic), ảo thuật tâm lý (Mentalism), Ảo thuật sân khấu (Stage illusion) và ảo thuật …
Cùng Kênh Sao Việt "hỏi xoáy đáp xoay" những câu hỏi thú vị về Thầy giáo - ảo thuật gia Nguyễn Phương:
- Nếu không là thầy giáo, anh có là Ảo thuật gia?
Không là thầy giáo Nguyễn Phương thì vẫn có ảo thuật gia Nguyễn Phương, bởi ảo thuật là đam mê
- Học trò nữ chỉ chịu học, khi thầy Phương diễn ảo thuật cho xem đã, thầy phải làm sao?
Là học cho tốt, cho nhanh, xong sớm thì xem ảo thuật, xong muộn hết giờ thì "nghỉ". Nguyễn Phương dạy thể dục nên các hoạt động học tập của học sinh cũng linh hoạt và năng động...
- ATG chạy show, có ảnh hưởng tới giáo viên Nguyễn Phương?
ATG Nguyễn Phương chỉ đi diễn vào buổi tối, nên cũng không có ảnh hưởng tới công việc chính. Tuy nhiên, nếu có chương trình nào lớn, mang tầm ảnh hưởng thì các thầy cô cùng chuyên môn cũng hỗ trợ để Nguyễn Phương có thể hoàn thành cả 2 công việc.
- Có khi nào thầy giáo bất lực trước đám học trò, phải nhờ ATG ra tay cứu nguy?
Ngược lại, những lúc ATG đi thi thố hay cần sự hỗ trợ về "lực lượng ủng hộ",  thầy giáo Nguyễn Phương mới là cứu cánh, bởi học trò rất yêu mến thầy và ủng hộ thầy mọi lúc trong điều kiện cho phép.
- Một câu cuối, ai mới là con người thật của anh?
Ở nhà, tôi là Phương. Đến trường, tôi là thầy giáo Phương. Đến với showbiz, tôi là ATG Nguyễn Phương. Ai cũng là tôi,  đúng hoàn cảnh và vai trò của mình. Bởi tôi là Nguyễn Phương.
Cảm ơn anh cho buổi chiều vui vẻ!
Cùng ngắm một số hình ảnh từ thầy giáo Hot Boy kiêm ảo thuật gia Nguyễn Phương:
Họ tên: Nguyễn Mạnh Phương
- Vận động viên điền kinh cự ly 100m
- Giảng viên thể chất của trường Cao đẳng Kỹ thuật Lý Tự Trọng, TP. Hồ Chí Minh.
- Giáo viên CLB ảo thuật của trường Minh Đức - Tân Phú
- Top thí sinh lọt vào vòng chung kết VietNam’s Got Talent 2012
- Một trong những người Việt đầu tiên tham gia biểu diễn tại cuộc thi tìm kiếm tài năng ở Australia (Australia's Got Talent).
Dương Hoàng

  
ẢO THUẬT | KỲ TÀI THÁCH ĐẤU TẬP 9 
  
Ảo thuật | kỳ tài thách đấu | phán đoán | Nguyen phuong

Top 4 Got Talent Nguyễn Phương gây ấn tượng với màn ảo thuật ngoạn mục

Thứ tư, 30/8/2017 18:18 GMT+7
Hương Giang   |  
2 2 chia sẻ
Chàng trai từng được trao kỷ lục Việt Nam khiến khán giả thán phục khi biểu diễn tại đêm khai mạc Hội nghị APEC SOM 3.
top-4-got-talent-nguyen-phuong-gay-an-tuong-voi-man-ao-thuat-ngoan-muc
Nguyễn Phương được mời diễn tại sự kiện khai mạc Hội nghị các quan chức cao cấp APEC lần thứ ba tổ chức ở TP HCM. Ảo thuật gia được nhiều em nhỏ và khán giả biết yêu mến khi dự thi Vietnam's Got Talent 2013 và lọt vào top 4. Hồi tháng 6 vừa qua, Nguyễn Phương còn được ghi tên vào sách Kỷ lục Việt Nam ở hạng mục 'Ảo thuật gia đầu tiên biểu diễn tương tác với màn hình led 3D, 4D'.
top-4-got-talent-nguyen-phuong-gay-an-tuong-voi-man-ao-thuat-ngoan-muc-1
Với một màn hình cỡ lớn, Nguyễn Phương khiến khán giả tròn mắt với màn trình diễn ngoạn mục, đầy bất ngờ. Anh thản nhiên thò tay vào màn hình led câu cá, bắt chim bồ câu, lấy ra nhiều vật dụng, sinh vật sống động. 
top-4-got-talent-nguyen-phuong-gay-an-tuong-voi-man-ao-thuat-ngoan-muc-2
Tiết mục này được nhiều khán giả trong và ngoài nước tán thưởng, vỗ tay liên tục.

Ảo thuật gia Nguyễn Phương tự phá kỷ lục của chính mình

Với tiết mục biểu diễn xuất sắc trên sân khấu Gala chung kết Gương mặt truyền hình, Nguyễn Phương ghi tên vào kỷ lục Việt Nam với hạng mục Ảo thuật gia đầu tiên trình diễn tương tác màn hình Led 4D.
Vừa lập kỷ lục Ảo thuật gia đầu tiên biểu diễn tương tác với màn hình Led 3D cách đây khoảng một tháng, ảo thuật gia Nguyễn Phương lại tiếp tục phá kỷ lục do chính mình lập ra.
Trên sân khấu của đêm chung kết chương trình Gương mặt truyền hình , Nguyễn Phương đã dẫn dắt người xem bước vào chuyến phiêu lưu đến với tự nhiên thông qua những hình ảnh minh họa sấm chớp, chim muông, hoa cỏ…
Ảo thuật gia Nguyễn Phương tự phá kỷ lục của chính mình - Ảnh 1
Ảo thuật gia Nguyễn Phương tự phá kỷ lục của chính mình - Ảnh 2
Hiệu ứng 4D lạ mắt cho tiết mục biểu diễn của Nguyễn Phương.
Với kỹ thuật 4D, khán giả có thể ngửi thấy mùi thơm của hoa khi những cánh hoa rơi xuống, có thể cảm thấy sức nóng khi những tia lửa phát ra, hay hơi lạnh của nước… Phần trình diễn đặc sắc này đã giúp Nguyễn Phương một lần nữa ghi tên mình vào kỷ lục Việt Nam với hạng mục “ Ảo thuật gia đầu tiên biểu diễn tương tác với màn hình Led 4D”.
Ảo thuật gia Nguyễn Phương cho biết, muốn có được những tiết mục thực sự hấp dẫn, phần dàn dựng phải thật chỉn chu, kỳ công. Do đó quan trọng nhất, người nghệ sĩ biểu diễn phải luôn sáng tạo, luôn biết làm mới mình. Đồng thời, phải có sự phối hợp ăn ý với ê-kip. Bằng kỹ thuật điêu luyện, ảo thuật gia sẽ đưa khán giả vào một thế giới sống động.
Ảo thuật gia Nguyễn Phương tự phá kỷ lục của chính mình - Ảnh 3
Bằng xác lập kỷ lục do đại diện hội đồng Xác lập Kỷ lục Việt Nam trao cho ảo thuật gia Nguyễn Phương.
Ảo thuật tương tác Led là phần biểu diễn đòi hỏi ảo thuật gia phải hoạt động theo những diễn biến đang xảy ra trên màn hình và lấy một số đồ vật trên màn hình ra ngoài thực tế. Tuy nhiên, đối với ảo thuật tương tác led 4D thì đòi hỏi cao hơn là phải đánh thức được những giác quan của khán giả như: Khứu giác, xúc giác, thính giác, thị giác…
Nguyễn Phương tiết lộ, kỷ lục lần này là một bước đệm để anh chuẩn bị cho kỷ lục thế giới mà anh ấp ủ từ lâu, sẽ được thực hiện vào tháng 10 sắp tới.
Anh chia sẻ: “Tôi phấn đấu không phải để hơn thua với ai, tôi phấn đấu vì muốn tạo ra lối đi riêng cho chính mình".
Một số thành tích nổi bật của Ảo thuật gia Nguyễn Phương
· Năm 2013: Top 4 VietNam got's talent .
· Năm 2014: Được đề cử tham dự cuộc thi Asia got's talent
Năm 2015: Là ảo thuật gia Việt Nam đầu tiên tổ chức liveshow tại Australia (Melbourne)
· Năm 2016: Nhận Cup Merlin Award thế giới và bằng Doctor of Magic
· Năm 2017: Xác lập kỷ lục Việt Nam là ảo thuật gia đầu tiên biểu diễn tương tác với màn hình Led 3D, 4D
Hà Nhân

  
Ảo thuật gia | lên sóng Yeah1 | Nguyen Phuong
  
Tiểu sử ảo thuật gia Nguyễn Phương

Ảo thuật gia Nguyễn Phương chinh chiến tại Australia's Got Talent

4:05 PM | 08/10/2015
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+
Chủ đề: ảo thuật81

Đây là nhân vật từng khiến trường quay Vietnam's Got Talent cười như vỡ tung vì màn lừa lấy trộm điện thoại của giám khảo Huy Tuấn.

Ảo thuật gia Nguyễn Phương, thí sinh từng gây chú ý trong cuộc thi Vietnam's Got Talent 2013
Ảo thuật gia Nguyễn Phương, thí sinh từng gây chú ý khi lọt vào chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng Vietnam's Got Talent 2013 mới đây đã trở thành một trong những người Việt đầu tiên tham gia biểu diễn tại cuộc thi tìm kiếm tài năng ở Australia (Australia's Got Talent).
Anh Nguyễn Phương cũng từng được biết đến với tư cách là thầy giáo của Khởi My.
Nguyễn Phương vừa là giáo viên, vừa là chủ tịch câu lạc bộ ảo thuật của trường THPT mà Khởi My từng theo học. Nữ ca sĩ vẫn nhắc tới người thầy của mình với biệt danh "thầy Mập" và thường xuyên cùng thầy lưu diễn.
ao-thuat-gia-nguyen-phuong-chinh-chien-tai-australias-got-talent-2
Nguyễn Phương từng khiến nghệ sĩ Thành Lộc phải phấn khích khi thể hiện màn ảo thuật đường phố của mình.
ao-thuat-gia-nguyen-phuong-chinh-chien-tai-australias-got-talent-3
Ảo thuật gia điển trai này từng gây ngạc nhiên cho nhiều nghệ sĩ Việt. MC Thúy Hạnh ngỡ ngàng với tiết mục đọc suy nghĩ thông qua bộ bài.
Advertisement
Nguyên phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa tham gia làm khách mời trong một tiết mục của thầy giáo đam mê ảo thuật Nguyễn Phương
Nguyên phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa tham gia làm khách mời trong một tiết mục của thầy giáo Nguyễn Phương.
Sở trường của anh là ở những màn ảo thuật đòi hỏi sự khéo léo và trí tuệ như ảo thuật đường phố (Street magic), ảo thuật tâm lý (Mentalism), ảo thuật sân khấu (Stage illusion)...
Sở trường của anh là những màn ảo thuật đòi hỏi sự khéo léo và trí tuệ như ảo thuật đường phố (Street magic), ảo thuật tâm lý (Mentalism), ảo thuật sân khấu (Stage illusion)...
ao-thuat-gia-nguyen-phuong-chinh-chien-tai-australias-got-talent-6 Khởi My tình tứ với 'bạn trai tin đồn' tại Nhật
Mai Mai
Ảnh: NVCC

Ảo thuật gia Nguyễn Phương xác lập Kỷ lục Việt Nam tại Hội ngộ Kỷ lục gia lần thứ 33

09-05-2017
 
(Kyluc.vn) Ảo thuật gia Nguyễn Phương đã chính thức chinh phục Hội đồng và khán giả để trở thành Kỷ lục gia của Việt Nam trong đêm Hội ngộ Kỷ lục gia lần thứ 33 tại TP.HCM với màn biểu diễn tương tác với màn hình Led mới lạ và độc đáo.


Ảo thuật gia Nguyễn Phương nhận bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam tại Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 33
 

Tại Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 33 tổ chức tại TP.HCM vào ngày 6/5 vừa qua, trước hơn 500 quan khách, Nguyễn Phương đã mang đến một tiết mục biểu diễn ảo thuật tương tác với màn hình led hết sức sáng tạo và độc đảo để chào mừng sự kiện này.
Để tương tác chặt chẽ với màn hình led, đòi hỏi người nghệ sĩ phải tập luyện kỹ càng để các chi tiết diễn ra chính xác. Để phần biểu diễn không gây nhàm chán, nghệ sĩ biểu diễn phải tạo ra những chi tiết hấp dẫn, làm mờ đi ranh giới ảo và thật bằng những đồ vật cụ thể. Với ý tưởng độc đáo, giàu yếu tố giải trí, âm nhạc kết hợp hài hòa, phong cách trình diễn lôi cuốn, phần trình diễn của ảo thuật gia Nguyễn Phương được Hội đồng và khán giả đánh giá cao để chính thức trở thành Kỷ lục gia Việt Nam.
Dưới đây là một số hình ảnh Ảo thuật gia Nguyễn Phương biểu diễn tại Hội ngộ:












Ảo thuật gia Nguyễn Phương xuất thân là một giáo viên, từng là một vận động viên điền kinh. Hiện anh là giảng viên tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Lý Tự Trọng - TP.HCM.
Nguyễn Phương bén duyên với nghệ thuật "biến không thành có, biến có thành không" và dành được sự yêu mến của khán giả sau đêm chung kết Vietnam's Got Talent 2013 và dành vị trí top 4. Đặc biệt, năm 2016, Nguyễn Phương vinh dự nhận bằng Doctor Magic quốc tế do Hội đồng Ảo thuật IMS của Mỹ cấp. Cùng năm, anh vinh dự là Ảo thuật gia Việt Nam được trao cúp Merlin Award.

Q.Ngọc - Kyluc.vn (Ảnh VIETKINGS)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét