Thứ Hai, 19 tháng 2, 2018

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 950

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Thời sự quô'c tế sáng 19/2/2018
 
Tin Tức 24h | Tin Tức Mới Nhất Hôm Nay 19/02/2018
 
An ninh ngày mới ngày 18.2.2018 - Tin tức cập nhật
  
Triển vọng vũ khí mới Việt Nam sẽ nhận trong năm 2018
 
Lời Tình Buồn - Hoàng Thanh Tâm - Guitar THIÊN AN - Ca Sĩ TRIỀU LINH

Đang ngồi uống rượu, một thanh niên bị truy sát đến tử vong

Dân trí Khi anh C. đang ngồi uống rượu cùng người thân thì bất ngờ bị một nhóm thanh niên lao vào dùng gậy, dao đánh tới tấp. Mặc dù anh C. đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng đã không qua khỏi.


Vụ việc đang được các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ
Vụ việc đang được các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ
Ngày 18/2, ông Nguyễn Đình Quang, Chủ tịch UBND xã Hoà Hải (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) thông tin, một thanh niên tên C. trú trên địa bàn vừa bị một nhóm thanh niên truy sát dẫn tới tử vong.
Theo đó, vào khoảng 17h ngày 17/2 (tức Mùng 2 Tết) khi anh Phan Văn C. (SN 1986, trú tại xóm 13, xã Hòa Hải) đang ngồi uống rượu tại nhà người bác ruột trú cùng xóm thì có một nhóm thanh niên khoảng 5 -6 người mang hung khí gồm tuýp sắt, dao, gậy gộc bất ngờ xông vào truy sát.
Do bất ngờ và bị động nên anh C. bị nhóm người kia đánh vỡ đầu, gục xuống đất.
Sau khi ra tay sát hại anh C. nhóm côn đồ đã bỏ trốn khỏi hiện trường.
Anh C. sau đó đã được khẩn trương đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.
“Khi dùng xe máy chở tôi đi chơi tết về thì thằng C. qua nhà bác chơi và uống rượu. Không biết vì lý do gì mà nhóm người kia lại tàn nhẫn ra tay đoạt mạng con tôi”, ông Phan Văn Thìn (77 tuổi, bố của nạn nhân) đau đớn cho biết:
Nhận được tin báo, Công an xã Hòa Hải, Công an huyện Hương Khê đã kịp thời có mặt phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ chức năng Công an tỉnh Hà Tĩnh tiến hành phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, truy bắt hung thủ.
Được biết, anh C. đã có vợ và 2 con nhỏ.
Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ.
Xuân Sinh

Tòa án Nga bác đơn "đòi" loại ông Putin khỏi cuộc đua tổng thống

Dân trí Tòa án tối cao Nga đã bác bỏ đơn kiện từ một ứng cử viên tổng thống, đề nghị hủy tư cách ứng viên tổng thống của ông Vladimir Putin trong cuộc bầu cử năm 2018.
 >> Hé lộ nội dung cuộc điện đàm giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Putin
 >> Vì sao Tổng thống Putin không dùng điện thoại thông minh?
 >> Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Putin trong 6 năm qua



Ứng viên tổng thống Nga Ksenia Sobchak (trái) và đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Sputnik)
Ứng viên tổng thống Nga Ksenia Sobchak (trái) và đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Sputnik)
Theo RT, lá đơn kiện được gửi từ giữa tháng 2 tới tòa án tối cao Nga yêu cầu loại ông Putin khỏi danh sách ứng viên tổng thống Nga trong cuộc bầu cử tháng 3/2018. Người gửi lá đơn này là nữ nhà báo, nhà hoạt động xã hội, ứng viên tổng thống Ksenia Sobchak của đảng Diễn đàn công dân (Civil Platform).
Trong đơn đăng ký, bà Sobchak cho biết bà không phản đối tình hình chính trị Nga hiện tại. Tuy nhiên, lý do được bà đưa ra trong đơn kiện là bà cho rằng ông Putin đã giữ chức tổng thống “quá nhiều lần”, trong đó có 3 lần giữ cương vị chính thức và 1 lần giữ tạm quyền vào đầu năm 2000 trước khi lần đầu đắc cử tổng thống.
Thêm vào đó, bà Sobchak cũng cáo buộc đồng sự thân thiết lâu năm của ông Putin với cựu Tổng thống/đương kim Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, cho rằng ông Putin và Medvedev dường như “hợp tác để giữ chức tổng thống trong nhóm của họ”. Bà ám chỉ nhiệm kỳ từ năm 2008 tới 2012 khi ông Medvedev giữ chức tổng thống còn ông Putin trở thành thủ tướng.
Hiện tại, Hiến pháp Nga cho phép một công dân được trở thành tổng thống không giới hạn số nhiệm kỳ, nhưng không quá 2 nhiệm kỳ liên tiếp. Chiếu theo luật trên, ông Putin đã giữ chức tổng thống Nga 2 nhiệm kỳ từ 2000-2008 và không tiếp tục tranh cử năm 2008. Sau một nhiệm kỳ gián đoạn, ông Putin đã quay trở lại đường đua tới "ghế nóng" vào năm 2012.
Tòa án Nga đã chính thức bác bỏ đơn kiện ngày 16/2. Phía công tố nhận định lý do được bà Sobchak đưa ra "dựa trên sự diễn giải nhầm lẫn luật pháp".
Thư ký báo chí của bà Sobchak, Ksenia Chudinova, tuyên bố nhóm tranh cử của ứng viên này sẽ tiếp tục gửi đơn kiện, nhưng không nói rõ chi tiết.
Cuộc bầu cử tổng thống Nga dự kiến diễn ra vào ngày 18/3 tới. Hiện có 8 ứng viên tham gia vào cuộc đua và giới quan sát cho là đương kim Tổng thống Putin có khả năng chắc thắng trong cuộc bầu cử này.
Đức Hoàng
Theo RT

Hai ô tô húc nhau, 10 người nhập viện mùng 3 Tết

Bình Định, Theo VTC 23:59 18/02/2018

Trong lúc di chuyển ngược chiều, 2 xe ô tô xảy ra va chạm làm nhiều người bị thương và được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra khoảng 17h ngày 18/2 (mùng 3 Tết) trên quốc lộ 1, đoạn qua ấp Đại Nghĩa Thắng, xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng giữa 2 xe ô tô. Tai nạn nghiêm trọng làm 10 người nhập viện cấp cứu.
Hai ô tô húc nhau, 10 người nhập viện mùng 3 Tết - Ảnh 1.
Hiện trường vụ tai nạn
Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, 2 ô tô mang biển kiểm soát của Bạc Liêu và Cần Thơ chạy ngược chiều nhau và xảy ra va chạm.
Cùng lúc đó, trên tuyến đường có rất nhiều xe khác đang di chuyển về hướng chùa Chén Kiểu.
Một nhân chứng cho biết: "Vụ tai nạn làm 10 người bị thương được người dân xung quanh đưa đến bệnh viện để cấp cứu".
Nhận được tin báo, cơ quan chức năng có mặt kiểm tra hiện trường vụ tai nạn và phân luồng giao thông trên tuyến đường. Tại hiện trường 2 ô tô phần đầu bị hư hỏng nặng, 1 xe gắn máy bị kẹp giữa 2 ô tô.
Đến 18h cùng ngày, lực lượng chức năng địa phương vẫn còn đang kiểm tra hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Các đồng chí Việt Nam hãy tin ở nước Nga!

SGGPO
Trong một lần đàm phán về một thương vụ giữa Việt Nam và Liên bang Nga, khi phía Việt Nam còn đang cân nhắc, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ đạo các cơ quan tham mưu nghiên cứu đề xuất những chính sách có lợi nhất cho Việt Nam và khi gặp trực tiếp các nhà lãnh đạo Việt Nam, ông đã nói: “Các đồng chí Việt Nam hãy tin ở nước Nga!”.
Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫy tay chào khi vừa đến Đà Nẵng, Việt Nam tham dự Hội nghị APEC vào tháng 11-2017. Ảnh: Nguyên Khôi
Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫy tay chào khi vừa đến Đà Nẵng, Việt Nam tham dự Hội nghị APEC vào tháng 11-2017. Ảnh: Nguyên Khôi

Đó là câu chuyện hết sức thú vị và xúc động về quan hệ Việt Nam và Nga trong thời gian gần đây mà Đại sứ Việt Nam tại Nga, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Sơn, đã kể trong buổi gặp gỡ lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM và các cơ quan báo chí TPHCM vào tháng 6-2017 trong chuyến công tác tại Nga.
 Một người bạn cũ tốt hơn hai người bạn mới
Bất cứ ai từng học tập và làm việc ở Liên Xô ngày trước và Nga hiện nay đều ghi nhớ câu ngạn ngữ Nga thể hiện đúng tính cách của người Nga là đôn hậu, bao dung và chung thủy: “Một người bạn cũ tốt hơn hai người bạn mới”.
Qua bao nhiêu thăng trầm của lịch sử, người bạn Nga đã đối xử với người bạn cũ Việt Nam đúng như câu ngạn ngữ ấy. Quan hệ hai nước theo văn bản ngoại giao thường được ghi là quan hệ hữu nghị, nhưng nhiều người Việt lẫn người Nga đều có chung nhận định phải gọi là “tình bạn” mới thể hiện đúng tính chất mối bang giao này. Dù hữu nghị - một từ Hán Việt và tình bạn - một từ thuần Việt có nghĩa như nhau, nhưng về mức độ tình cảm có khác nhau.
Vào đầu tháng 11-2017, giữa lúc Việt Nam đang bộn bề khắc phục hậu quả cơn bão số 12 đồng thời chuẩn bị đón tiếp các nhà lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), người bạn Nga là quốc gia đầu tiên gửi chuyến hàng cứu trợ khẩn cấp gồm 40 tấn hàng hóa và 5 triệu USD cho Việt Nam và chuyến hàng ấy bay thẳng tới Cam Ranh thuộc tỉnh Khánh Hòa, nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất.
Tại buổi họp báo chiều 13-5-2015, trả lời câu hỏi về những thay đổi trong quan hệ Nga - Trung Quốc và vị thế của Việt Nam trong sự thay đổi này, Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vasilievich Vnukov khẳng định ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Nga chỉ có duy nhất một đối tác chiến lược toàn diện là Việt Nam.
Đại sứ Nga nhấn mạnh: “Tôi có thể nói quan hệ của chúng ta là cấp độ cao nhất. Một trong những nhiệm vụ chính của chúng ta là mở rộng nền tảng cho quan hệ đối tác này như: thương mại, đầu tư, hợp tác, liên doanh…”.
Theo ông Vnukov, trong lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng phát xít có sự tham dự của hơn 40 đại biểu các nguyên thủ quốc gia, đại diện tổ chức quốc tế, lịch làm việc của Tổng thống Vladimir Putin trong hai ngày 9 và 10-5-2015, rất căng thẳng. Tổng thống chỉ tổ chức gặp riêng với nguyên thủ quốc gia trong thời điểm đó nếu cuộc gặp rất quan trọng. Trong số ít các cuộc gặp đó có cuộc hội đàm quan trọng với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Hai bên thống nhất không nên bỏ phí thời gian, cần phải tiếp tục củng cố và phát triển mối quan hệ hợp tác không chỉ trong lĩnh vực truyền thống như năng lượng, dầu khí, nguyên tử, kỹ thuật quân sự mà còn ở những lĩnh vực có tiềm năng mới như viễn thông, chế tạo máy...
Theo Đại sứ Nga, khi gặp các nguyên thủ các quốc gia trong Liên minh kinh tế Á - Âu (EAEU) như Kazakhstan, Belarus, Armenia và Kyrgyzstan, Tổng thống Nga V.Putin đều nói nên sớm ký Thỏa thuận khu vực tự do thương mại (FTA) với Việt Nam. Và trên thực tế, FTA giữa Việt Nam và EAEU đã ký ngay trong tháng 5-2015 và Việt Nam là đối tác đầu tiên ký kết FTA với liên minh này.
Những ưu đãi chỉ dành cho Việt Nam
Ngoài những điều kiện thuận lợi do FTA với EAEU đem lại, Đại sứ Việt Nam tại Nga Nguyễn Thanh Sơn cho biết, Chính phủ Nga đang dành cho các doanh nghiệp Việt Nam những ưu đãi đáng kể.
Thứ nhất, chính quyền các cấp, các địa phương luôn có những quan tâm đặc biệt dành cho các doanh nghiệp Việt Nam, tích cực hỗ trợ, phối hợp kịp thời và hiệu quả với các cơ quan chức năng để cung cấp thông tin pháp lý, chính sách đầu tư sở tại; những biện pháp hỗ trợ về vận tải, hải quan, đơn giản hóa thủ tục hành chính… cho các đầu tư và dự án của ta tại Nga.
Cụ thể là: tạo điều kiện thuận lợi để Trung tâm Đa chức năng Hà Nội - Mátxcơva đi vào hoạt động ổn định và hiệu quả; giúp doanh nghiệp Việt Nam đưa khu công nghiệp nhẹ tại tỉnh Mátxcơva bước đầu đi vào hoạt động theo hướng chính quy, an ninh, hiệu quả. 
Thứ hai, các doanh nghiệp Việt Nam được hưởng chính sách hỗ trợ của Nhà nước Nga đối với các dự án đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất hàng tiêu dùng. Trong tiếp xúc với lãnh đạo các địa phương như Cộng hòa Bashkortostan, vùng Primosky, Nga cam kết sẽ dành cho doanh nghiệp của Việt Nam khi đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp nhẹ những ưu đãi đặc biệt như: cho thuê đất với giá rất rẻ và không thông qua đấu thầu; trợ giúp xây dựng cơ sở hạ tầng về giao thông, điện, nước, khí đốt… Theo đại sứ Nguyễn Thanh Sơn, từ năm 2016, Nga đã dành cho sinh viên Việt Nam hơn 900 suất học bổng toàn phần (cả chi phí ăn ở).
Trao đổi với chúng tôi, Tổng giám đốc TH True Milk Russia Ngô Thanh Hoàn thông tin thêm về những ưu đãi Chính phủ Nga dành cho TH True Milk: Phía Nga đã hỗ trợ Tập đoàn TH True Milk triển khai đúng tiến độ dự án xây dựng tổ hợp chăn nuôi và chế biến sữa tại tỉnh Mátxcơva và Kaluga (cấp đất không thông qua đấu thầu, giao đất đúng thời hạn, cho vay vốn với lãi suất ưu đãi, xây dựng trang trại và hoàn thiện các thủ tục pháp lý, cấp thêm hạn ngạch lao động cho người Việt Nam…), dự án của Tập đoàn TH True Milk được hưởng chính sách hỗ trợ 30% chi phí đầu tư.
Trong lần diện kiến Tổng thống Nga V.Putin vào tháng 9-2017 tại diễn đàn Kinh tế Phương Đông, Chủ tịch Tập đoàn TH True Milk Thái Hương chia sẻ rằng tập đoàn đầu tư vào Nga là muốn tri ân đất nước và nhân dân Nga nhân hậu. Trước đó, đầu năm 2015, bà Thái Hương đã gửi cho Tổng thống Nga V.Putin một bức thư. Sau khi nhắc lại lòng biết ơn đối với sự hỗ trợ to lớn mà Liên Xô đã dành cho Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ và thống nhất đất nước, bà đã viết về nguyện vọng hỗ trợ nước Nga đang phải đối mặt với lệnh trừng phạt của phương Tây bằng việc phát triển chăn nuôi bò sữa. Tổng thống Nga có phản ứng tích cực trước đề nghị này và đưa ra các chỉ thị phù hợp cho Bộ Nông nghiệp. Tháng 5 năm đó, hợp đồng đầu tư được ký kết tại Mátxcơva với sự có mặt của người đứng đầu cả hai quốc gia. Ngoài tỉnh Mátxcơva, Tập đoàn TH True Milk đang tiến hành xây dựng trang trại bò sữa tại tỉnh Kaluga; xem xét đầu tư vào tỉnh Tyumen, Cộng hòa Bashkortostan và chuẩn bị triển khai dự án bò sữa tại vùng Viễn Đông.
Năm 2013, trước thềm chuyến thăm Việt Nam, Tổng thống Nga đã gửi một bài viết đăng trên các báo Việt Nam mà theo ông là nhằm giao tiếp trực tiếp với nhân dân Việt Nam. Bài viết có đoạn: “Tình hữu nghị giữa Nga và Việt Nam đã vững vàng vượt qua những thử thách của nhiều sự kiện bi thương của thế kỷ 20 cũng như những biến đổi kỳ vĩ trên thế giới và ở hai đất nước chúng ta. Tuy nhiên, có một điều còn mãi không bao giờ thay đổi, đó là quan hệ tôn trọng lẫn nhau, truyền thống tin cậy và giúp đỡ lẫn nhau, biết trân trọng sự giúp đỡ vô tư không hề vụ lợi của những đối tác không khi nào phản bội nhau”.
VIỆT TRUNG

Vụ xả súng ở Dagestan

© Sputnik/ Pavel Lisitsyn
Thế giới
URL rút ngắn
0 0 0
Matxcơva, (Sputnik) - 18/2, một cư dân địa phương nổ súng vào người trong lễ hội Maslenitsa ở nước Cộng hòa Dagestan thuộc Nga.
"Theo thông tin ban đầu có ít nhất năm người thiệt mạng và bốn người bị thương trong vụ xả súng tại một lễ hội Maslenitsa", — người đối thoại của hãng tin cho biết.
Đồng thời, Bộ Y tế cộng hòa đã thông báo về 5 nạn nhân. Họ đã được nhập viện Kizlyar. Cả bốn nạn nhân là phụ nữ. Sau đó, một trong số các nạn nhân qua đời trong bệnh viện.
Kẻ hung thủ đã bị lực lượng công an tiêu diệt tại chỗ. Anh ấy hóa ra là một cư dân địa phương sinh năm 1995.
Theo nguồn tin, tất cả các nạn nhân đã đi ngôi đền về khi cuộc tấn công xảy ra. Đồng thời, tội phạm đã không ở danh sách người liên quan đến dòng chảy triệt để.

Chính phủ Syria và lực lượng người Kurd đạt thỏa thuận về Afrin

(Vietnam+) Bản in

Xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ được triển khai tại Afrin, Syria trong chiến dịch chống các tay súng YPG, ngày 22/1. (Nguồn: THX/TTXVN)

Ngày 18/2, báo Ahram Online đưa tin các lực lượng người Kurd ở Syria và chính quyền Damascus đã đạt được một thỏa thuận về việc để quân đội Syria tiến vào vùng Afrin nhằm giúp đẩy lùi cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ.

Cố vấn chính quyền người Kurd ở miền Bắc Syria, ông Badran Jia Kurd cho biết quân đội chính phủ sẽ được triển khai tại một số vị trí dọc khu vực biên giới và có thể tiến vào Afrin trong vòng 2 ngày tới.

Theo các chuyên gia quân sự, đây là một diễn biến đáng chú ý nếu quân đội Syria “ra tay” tiếp ứng, hỗ trợ lực lượng dân quân người Kurd ở miền Bắc nước này. Nếu binh sĩ Syria sát cánh cùng lực lượng người Kurd tham chiến ở Afrin, nơi Thổ Nhĩ Kỳ đang chiến dịch “Cành Ôliu,” cục diện trên thực địa có khả năng “đảo chiều” theo hướng có lợi cho người Kurd.

Trước đó vào hôm 17/2, Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tuyên bố rằng lực lượng này đã tiến hành một vụ tấn công xuyên biên giới nhằm vào các cứ điểm quân sự tại Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là lần đầu tiên SDF tuyên bố về một vụ tấn công qua biên giới nhằm vào binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, hiện giới chức Ankara chưa đưa ra bình luận gì về thông tin nêu trên./.

Hành khách không ngừng 'xì hơi' buộc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp

(Dân trí) - Sự việc hi hữu xảy ra trong ngành hàng không khi một vị khách liên tục "xì hơi" buộc phi công phải hạ cánh khẩn cấp xuống một sân bay quốc tế ở Áo.

Một chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không giá rẻ Transavia Airlines, Hà Lan, bay từ Dubai tới Amsterdam buộc phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp xuống san bay quốc tế ở Vienna, Áo, sau trận khẩu chiến giữa các hành khách bùng phát ngay giữa không trung. Nguyên nhân cuộc khẩu chiến do một hành khách trong số đó không ngừng "xì hơi".
Được biết, hai vị khách nam trước đó đã phàn nàn với tiếp viên về việc người khách ngồi bên cạnh "xì hơi" thành tiếng khiến họ khó chịu. Dù nhận được lời đề nghị từ phía tiếp viên, người đàn ông kia vẫn tiếp tục "thả bom" khiến những người xung quanh khó chịu và dẫn tới cãi vã.
Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp vì hành khách thả bom
Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp vì hành khách "thả bom"
Khi mọi thứ vượt ngoài tầm kiểm soát, phi công buộc phải đưa ra quyết định hạ cánh khẩn cấp xuống một sân bay tại Áo. Ngay sau đó, cảnh sát sân bay đã có mặt và đưa những người liên quan ra khỏi máy bay. Hiện chưa có kết quả điều tra liên quan tới việc vị khách "thả bom" nọ có vấn đề về đường tiêu hóa hay không.
Phát ngôn viên của hãng Transavia Airlines khẳng định phi công trên chuyến bay đã xử lý đúng luật. "Đội bay của chúng tôi luôn phải đảm bảo an toàn hàng đầu cho mọi hành khách. Nếu có tình huống bất ngờ, họ sẽ can thiệp ngay lập tức. Tất cả đều được huấn luyện bài bản".
Đây không phải là sự cố hi hữu lần đầu xảy ra trong lịch sử ngành hàng không. Trước đó, vào tháng 7/2017, một chuyến bay của hãng hàng không Mỹ American Airlines buộc phải sơ tán hành khách xuống sân bay Carolina sau khi một vị khách nam "xì hơi" trong khoang hành khách. Một thứ mùi khó chịu tỏa ra khiến những người xung quanh khó chịu và buồn nôn.
Quốc Việt
Theo Ibtimes

Máy bay chở khách Iran đâm xuống núi, 66 người thiệt mạng

Dân trí Một máy bay chở khách của Iran ngày 18/2 đã gặp nạn tại vùng núi ở miền trung nước này. Giới chức Iran cho biết toàn bộ 66 người trên máy bay đã thiệt mạng.
 >> Nhân chứng kể khoảnh khắc thấy máy bay Nga phát nổ giữa trời
 >> Máy bay chở khách rơi ở Nga, toàn bộ 71 người thiệt mạng



Một chiếc ATR 72-500 của hãng hàng không Aseman Airlines (Ảnh: PressTV)
Một chiếc ATR 72-500 của hãng hàng không Aseman Airlines (Ảnh: PressTV)
Máy bay gặp nạn được cho là một chiếc ATR-72 của hãng hàng không Aseman Airlines của Iran. Vụ tai nạn xảy ra khi máy bay đang thực hiện chuyến bay từ thủ đô Tehran tới thành phố Yasuj ở tây nam Iran.
Máy bay mất liên lạc với cơ quan kiểm soát không lưu vào lúc 8 giờ sáng nay giờ địa phương, khoảng 50 phút sau khi cất cánh từ sân bay Mehrabad ở Tehran.
Sân bay Mehrabad nằm ở phía tây thủ đô Tehran và chủ yếu được sử dụng như 1 sân bay nội địa, dù nó cũng phục vụ một số lộ trình quốc tế.

Vùng núi nơi máy bay gặp nạn (Ảnh: Eh kia)
Vùng núi nơi máy bay gặp nạn (Ảnh: Eh kia)
Hãng tin PressTV của Iran dẫn lời giới chức cho biết toàn bộ 66 người trên máy bay đã thiệt mạng trong vụ tai nạn.
Theo BBC, máy bay đã đâm xuống vùng núi Zagros gần thành phố Semirom tại tỉnh Isfaha ở miền trung Iran trong điều kiện thời tiết xấu.
Giới chức địa phương tại Semirom cho hay hiện trường vụ tai nạn rất khó tiếp cận và các trực thăng cứu hộ chưa thể hạ cánh do trời có mưa và sương mù dày đặc.

Hiện trường vụ tai nạn ở gần thành phố Semirom (Đồ họa: BBC)
Hiện trường vụ tai nạn ở gần thành phố Semirom (Đồ họa: BBC)
Các nguồn tin cho hay máy bay chở 66 người, gồm 60 hành khách, 2 nhân viên an ninh, 2 tiếp viên và 2 phi công.
Mojtaba Khaledi, phát ngôn viên dịch vụ khẩn cấp của Iran, cho biết các đội cứu hộ đã tới hiện trường vụ tai nạn bằng đường bộ và đang cố gắng tìm kiếm các mảnh vỡ.
Máy bay mới bị trục trặc hôm 5/2
Truyền thông Iran đăng tải ảnh danh sách hành khách trên chuyến bay và hình ảnh của cơ trưởng, người được miêu tả là một phi công nhiều kinh nghiệm.
Chiếc máy bay ATR 72 gặp nạn hôm nay đã 20 năm tuổi và từng gặp một trục trặc kỹ thuật hôm 5/2. Theo truyền thông Iran, máy bay này đã từng được cho "nghỉ hưu", nhưng lại được đại tu và đưa vào sử dụng trở lại.
Aseman Airlines là hãng hàng không lớn thứ 3 tại Iran và có trụ sở tại Tehran.
Vụ tai nạn hôm nay là thảm họa hàng không nghiêm trọng thứ 2 trong lịch sử của công ty này.
Vào năm 1994, một trong các máy bay của hãng, một chiếc Fokker F28 Fellowship, bay từ Isfahan tới Tehran, đã gặp nạn khi cả hai bị động cơ bị trục trặc. Máy bay đã đâm xuống khu vực gần Natanz, khiến toàn bộ 59 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.
Iran đã chứng kiến vài vụ tai nạn máy bay trong vài thập niên qua. Tehran nói rằng các lệnh cấm vận của Mỹ từ lâu đã ngăn cản nước này mua các máy bay mới hoặc các thiết bị của phương Tây.

An Bình

Trúng 17 tờ vé số trong 4 ngày liên tiếp, người phụ nữ không mua vé số nữa

T.Nguyên, Theo Thời đại 10:19 18/02/2018

Người may mắn trúng vé số liên tiếp 4 ngày là bà Nguyễn Thị Đảnh (58 tuổi, tên thường gọi Hai Giàu, ở xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang).


Trúng 17 tờ vé số trong 4 ngày liên tiếp, người phụ nữ không mua vé số nữa - Ảnh 1.
Hình minh họa: CAND

May mắn đến với người đàn bà ấy vào năm 2013. Bà Đảnh kể trên báo Vietnamnet, khi đó, lần đầu tiên trong đời bà bỏ tiền mua 2 tờ vé số . Hôm sau, cả 2 tờ đều trúng với mỗi tờ được 100 triệu đồng.
Trừ thuế xong, bà "ôm" 180 triệu đồng về mà ngỡ ngàng vì chưa bao giờ bản thân có số tiền lớn như vậy. Sau đó, bà mua tiếp 5 tờ vé số, đến tối dò thì trúng cả 5, với số tiền 30 triệu đồng/1 tờ.
Liên tiếp hai ngày sau đó, mỗi ngày bà mua và trúng 5 vé, tổng giải thưởng là 30 triệu đồng/ 1 vé. Với 17 tờ vé số trúng giải trong 4 ngày liên tiếp, bà Nguyễn Thị Đảnh nhận được số tiền gần 600 triệu đồng.
"Lúc đó tôi cứ nghĩ mình đang nằm mơ, tỉnh dậy chuyện trúng số sẽ biến mất. Phải định thần lại tôi mới dám tin đó là sự thật", bà chia sẻ với Vietnamnet.
Theo ghi nhận của tờ Tuổi trẻ & Đời sống, chuyện trúng số bà Đảnh giữ kín, không cho hàng xóm biết. Mỗi lần trúng số bà lại đến một đại lý bán vé khác nhau để đổi. Ngay cả với chồng, bà cũng giấu nhẹm 3 lần trúng số sau vì sợ ông sẽ mừng quá mà khoe khoang.
Thế nhưng, sau 4 ngày trúng số liên tiếp, thay vì tiếp tục thử vận may, bà Đảnh quyết không mua vé số nữa.
"Tôi mua thêm 5 tờ cũng là để ủng hộ thôi chứ đâu nghĩ mình may mắn như vậy. Ngoài ra, tôi cũng nhủ: Nếu trời thương thì chỉ cần cho mình hết khổ. Nghĩ vậy nên sau 4 lần trúng số liên tiếp tôi không mua vé số nữa…", bà Đảnh nói về lý do mình ngừng mua vé số sau khi trúng 17 tờ.
Có tiền, bà vẫn sống tiết kiệm và nhắc nhở con cháu giữ lối sống ấy. Bà cho cất ba căn nhà để 3 cô con gái lấy chồng xứ người lỡ bị ngược đãi hay ruồng bỏ thì có nơi chốn quay về. Có như vậy bà mới có thể yên lòng khi nhắm mắt xuôi tay.
Bà Nguyễn Thị Đảnh chia sẻ trên tờ Tuổi trẻ & Đời sống, khi thông tin trúng giải lan truyền ra ngoài, nhiều người có ý trách móc bà chỉ bo bo giữ tiền, không chia sẻ với ai. Nhưng hoàn cảnh gia đình bà khi đó cũng túng thiếu cùng cực, con cái phải lấy chồng xứ người, gửi tiền về cất căn nhà thì nợ nần chồng chất.
May mắn có lộc trời, bà nghĩ đến lo cho gia đình trước tiên, còn làm việc thiện thì cũng kín đáo chứ không dám ồn ào.
"Đời mình dốt đã khổ lắm rồi nên cố gắng cho mấy đứa cháu nó học hành đến nơi đến chốn, để sau có thể học nghề, biết tính toán làm ăn", bà tâm sự với nguồn trên.
(Tổng hợp)
Nhật, ngày 18/02/2018 19:00 PM (GMT+7)
Sự kiện:

Thời sự

Lực lượng cảnh sát Việt Nam đang huấn luyện, sử dụng 5 giống chó phục vụ điều tra phá án, tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn. Đó là những giống chó nào?

57 19
Điểm mặt 5 giống chó được cảnh sát Việt Nam tuyển làm trợ thủ - 1
Béc giê Bỉ (trái) và béc giê (Đức) hai giống chó được sử dụng ở tất các chuyên khoa huấn luyện.
Giống chó nghiệp vụ nào đa “tài” nhất?
Chó nghiệp vụ được xem là trợ thủ đắc lực cảnh sát trong công tác bảo vệ, truy tìm, bắt giữ tội phạm, tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn. Những chú chó nghiệp vụ được lực lượng công an sự dụng hiện nay đều do Cục Cảnh sát quản lý, huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ (K204), Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an hiện là huấn luyện, trang bị.
Trao đổi với PV, thiếu tá Dương Phương Nam – Phó trưởng phòng Chăn nuôi thú y (Phòng 3, K204) cho biết, hiện Cục đang chăm sóc, huấn luyện 5 giống chó nghiệp vụ gồm: Béc giê Đức, Béc giê Bỉ (tên gọi khác Malinois), Rottweiler, Labrador, Cocker.
Theo thiếu tá Nam, trong 5 giống trên, mỗi giống có thế mạnh, tính cách, thể chất khác nhau nên sẽ được huấn luyện cho phù hợp với từng nhiệm vụ. Tuy nhiên, chó Béc giê là giống chó “đa tài” nên được sử dụng được ở tất cả các chuyên khoa huấn luyện.
“Béc giê Đức và Béc giê Bỉ là hai giống chó rất khỏe mạnh, có tính cách hung dữ nhưng rất thông minh, linh hoạt nhờ thần kinh vững vàng vì vậy có thể sử dụng ở tất cả các chuyên khoa huấn luyện. Béc giê cũng có tinh thần dũng cảm, nghe lời chủ nhân”, Thiếu tá Nam cho biết.
Điểm mặt 5 giống chó được cảnh sát Việt Nam tuyển làm trợ thủ - 2
Chó Rottweiler có thân hình to lớn được sử dụng làm nhiệm vụ bảo vệ.
Đối với giống chó Rottweiler, Cục Cảnh sát quản lý, huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ chủ yếu huấn luyện làm công tác bảo vệ.
“Rottweiler là giống chó có ngoại hình rất to khỏe và có tính cánh hung dữ nhưng chúng cũng thông minh, trung thành và biết nghe lời nên chúng tôi huấn luyện, trang bị cho các đơn vị trại giam làm công tác canh gác, bảo vệ”, thiếu tá Nam cho biết.
Với giống chó Labrador và Cocker, theo thiếu tá Nam, Labrador và Cocker là những giống chó nhỏ, thông minh cao, bình tĩnh, ham sục sạo, tìm kiếm nên chủ yếu được sử dụng vào chuyên khoa tìm kiếm, giám biệt mùi.
Điểm mặt 5 giống chó được cảnh sát Việt Nam tuyển làm trợ thủ - 3
Chó Labrador được sử dụng chủ yếu vào công tác giám biệt mùi.
“Khả năng đánh mùi của chó Labrador và chó Béc giê như nhau. Tuy nhiên, chó Labrador ham sục sạo, tìm kiếm hơn chó Béc giê nên sử dụng việc tìm kiếm ma túy, thuốc nổ phù hợp hơn”,  thiếu tá Nam cho biết.
Tuyển chọn khắt khe
Thiếu tá Dương Phương Nam cho biết, một chú chó được chọn đưa đi huấn luyện chó nghiệp vụ cần nhiều phẩm chất đặc biệt và được tuyển chọn rất khắt khe.
“Những giống chó của Cục đang chăm sóc huấn luyện đa số đều được nhập từ nước ngoài về. Sau đó, Phòng Chăm sóc thú y sẽ nuôi dưỡng chó giống để chúng thích nghi với điều kiện thời tiết khí hậu của Việt Nam trước khi phối giống sinh sản. Khi đàn chó con chào đời sẽ được một tổ chăm sóc đặc biệt.
Điểm mặt 5 giống chó được cảnh sát Việt Nam tuyển làm trợ thủ - 4
Chó Cocker cũng được huấn luyện giám biệt mùi.
Tới khi đàn chó con được 2-3 tháng tuổi, chúng sẽ được chuyển sang tổ bồi dưỡng năng lực như mắt tinh, tai thính, mũi nhạy…
Khi chú chó được 10-12 tháng tuổi, Hội đồng giám định của Cục sẽ đánh giá chất lượng chó. Những con chó nào có phẩm chất, năng lực đặc biệt sẽ được giữ lại làm giống, những chú chó đạt tiêu chuẩn sẽ được chuyển qua phòng huấn luyện, số không đạt yêu cầu sẽ bị thải loại”, Phó trưởng Phòng Chăn nuôi thú y cho hay.
Thiếu tá Dương Phương Nam cho biết thêm, những con chó được chọn làm giống sẽ được ăn chế độ cao hơn chó chiến đấu. “Chó nhân giống được ăn thêm sữa tươi hoặc trứng vịt lộn, chó chiến đấu thì không có chế độ này”, thiếu tá Dương Phương Nam cho hay.
Điểm mặt 5 giống chó được cảnh sát Việt Nam tuyển làm trợ thủ - 5
Thiếu tá Dương Phương Nam.
Chia sẻ với chúng tôi về phẩm chất để chọn ra một chú chó nghiệp tốt, thiếu tá Nam cho biết, một con chó nghiệp vụ tốt trước tiên phải khỏe mạnh và có thần kinh cân bằng linh hoạt, tức là quá trình hưng phấn và ức chế cân bằng nhau.
“Con chó vừa nhanh nhẹn, hoạt bát, ham sục sạo, nhạy cảm với kích thích xung quanh, xông xáo dữ tợn nhưng vẫn giữ được bình tĩnh”, thiếu tá Nam nói về đặc điểm của con chó có thần kinh cân bằng linh hoạt.
Tuy nhiên, thiếu tá Dương Phương Nam cho rằng, phẩm chất, năng lực của con chó rất quan trọng nhưng để trở thành một chú chó nghiệp vụ xuất sắc, con chó cần một người huấn luyện giỏi.
-------------------
Những chú chó béc giê được chiến sĩ cảnh sát huấn luyện các kỹ năng vượt chướng ngại vật, cắn vào người và quật ngã tên tội phạm đang bỏ chạy.
Đón đọc bài tiếp theo: "Xem cảnh sát chỉ huy chó nghiệp vụ luyện công trấn áp tội phạm" vào lúc 19h ngày  19/2/2018
Chuyện cảm động về chú chó nghiệp vụ hy sinh khi bắt kẻ buôn ma túy
“Chú chó nghiệp vụ là đồng đội cùng chiến đấu và bảo vệ mình nên khi chúng ngã xuống chúng tôi rất đau lòng”, Đại...
Theo Xuân Lực (Dân Việt)

Hoa hậu H’hen Niê: “Tôi đã sử dụng toàn bộ tiền thưởng cho hoạt động xã hội”

Dân trí “Hiện tại tôi đã sử dụng hết số tiền của mình để đi làm từ thiện và chỉ dành riêng cho mình 20 triệu để gửi lại cho xã để họ có thể làm đường hoặc làm đèn điện đường, kỷ niệm mà tôi muốn dành cho quê hương. Có thể nói số tiền thưởng tôi đã nhận đủ và đã “phân tán” đúng mục đích hết (cười)!”, hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’hen Niê chia sẻ cô đã sử dụng toàn bộ tiền thưởng cho mục đích từ thiện.

Đầu năm 2018, tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’hen Niê là một trong những nhân vật truyền cảm hứng tích cực cho cộng đồng. Đầu Xuân Mậu Tuất, H’hen Niê đã dành cho Dân trí một cuộc trò chuyện khá cởi mở về cuộc sống của cô sau đăng quang.
Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 Hhen Niê
Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'hen Niê
Video tạm dừng
Hoa hậu H’hen Niê: “Tôi đã sử dụng toàn bộ tiền thưởng cho hoạt động xã hội”
Mẹ tôi ủng hộ tôi sử dụng tiền thưởng thực hiện lời hứa
Thời gian sau khi đăng quang Hoa hậu cho đến nay, H’hen Niê trải qua cuộc sống như thế nào?
Ngay sau khi đăng quang tôi có lịch trình khá dày, tôi phải đi theo đúng các lịch công việc do BTC lên kế hoạch từ trước nên những lịch trình cá nhân của tôi vẫn chưa được thực hiện được.
Tôi có những dự định tập luyện kỹ năng để dành cho việc tham gia vào cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới chưa thể sắp xếp và tập luyện được. Điều đó khiến tôi khá tiếc nuối. Nhưng những điều gì đã xảy ra rồi không thể nào thay đổi được, tôi mong rằng thời gian tới mình có thể sắp xếp được lịch trình để có thể bước vào luyện tập.
Vậy chị có cảm thấy cuộc sống của mình thay đổi nhiều ngay sau khi đăng quang?
Tôi vẫn cảm thấy cuộc sống của mình không có gì thay đổi nhiều cả. Chỉ là khá bận rộn với lịch trình công việc dày đặc hơn thôi (cười).
Trước khi đăng quang Hen đã hứa sẽ sử dụng 70% tiền giải thưởng để làm từ thiện, điều này Hen có hoàn thành chưa? Đặc biệt là phía gia đình có ý kiến gì không?
Tôi rất hạnh phúc khi mẹ mình là một người tâm lý. Khi tôi nói những dự định của mình trong tương lai bằng tiếng Kinh, mẹ không thể hiểu hết được tất cả mà phải nghe từ phía các chị, các cô dịch lại.
Sau khi tôi đăng quang khoảng một tuần, mẹ có gọi điện và nói với tôi rằng khi tôi nhận được tiền thưởng điều đầu tiên tôi phải làm đó là những công việc hỗ trợ xã hội, những điều mà tôi đã hứa trước tiên. Sau khi nghe được những lời nói đó tôi đã rất hạnh phúc và tôi hứa với mẹ chắc chắn sẽ sử dụng toàn bộ số tiền thưởng của mình cho quê hương.
Tuy rằng số tiền thưởng đấy đối với tôi rất lớn và cần thiết dành cho gia đình mình, nhưng nếu như mình biết dành cho những người khác có hoàn cảnh khó khăn hơn mình sẽ có ý nghĩa và tốt hơn rất nhiều.
Hiện tại, tôi đã sử dụng hết số tiền thưởng để đi làm từ thiện và chỉ dành riêng cho mình 20 triệu gửi lại cho xã nhà để họ có thể làm đường hoặc làm đèn điện đường, đây là một kỷ niệm mà tôi muốn dành cho quê hương.
Có thể nói số tiền thưởng tôi đã nhận đủ và đã “phân tán” đúng mục đích hết (cười)!
Hen chia sẻ cô đã sử dụng toàn bộ tiền thưởng là tiền mặt để thực hiện lời hứa là sẽ dành cho các hoạt động từ thiện
Hen chia sẻ cô đã sử dụng toàn bộ tiền thưởng là tiền mặt để thực hiện lời hứa là sẽ dành cho các hoạt động từ thiện
Không giữ lại gì cho mình, liệu cuộc sống có đủ cho Hen chi xài?
Tôi nghĩ là có, bởi vì ngay sau khi tôi đăng quang đã có khá nhiều nhãn hàng quần áo, giày liên hệ để hỗ trợ hình ảnh cho tôi. Tôi cũng biết rằng mình cũng phải hỗ trợ hình ảnh cho họ và tôi sẵn sàng cho điều đó, vì đây là những điều qua lại.
Tôi thấy mình còn thiếu rất nhiều thứ nên khi nhận được những sự hỗ trợ đấy khiến tôi cảm thấy mang ơn và hỗ trợ ngược lại nhiệt tình.
Rồi khi tôi nhận lời tham gia nhiều chương trình họ cũng có gửi lại hỗ trợ, những khoản thu này tôi gom góp lại thấy mình sống cũng thoải mái (cười).
Sau khi đăng quang cũng không ít sự so sánh giữa chị và người tiền nhiệm – Hoa hậu Phạm Hương, điều này có khiến chị cảm thấy phân vân và lo lắng?
Khi bị đưa ra so sánh tôi nghĩ rằng đó là một điều hiển nhiên dành cho tân hoa hậu. Nhưng tôi nghĩ rằng mình và chị Phạm Hương là hai người hoàn toàn khác nhau, từ nhan sắc cho đến lý tưởng. Chị ấy đẹp theo một kiểu khác còn tôi thì lại có những nét khác. Kể cả hướng hoạt động cộng đồng của tôi và chị ấy cũng khác nhau.
Chị ấy là một người rất thành công từ những cái hoạt động xã hội đến hoạt động thương mại và là một tấm gương để tôi học hỏi, cố gắng rèn luyện hoàn thiện bản thân mình.
Hoa hậu Hhen không cảm thấy vương miện giúp cô tự tin hơn mà điều đó đến từ chính bản thân mình
Hoa hậu H'hen không cảm thấy vương miện giúp cô tự tin hơn mà điều đó đến từ chính bản thân mình
Chiếc vương miện hoa hậu có khiến chị trở nên tự tin hơn?
Không. Tôi không nghĩ rằng việc mình đội trên đầu một chiếc vương niệm có thể khiến bản thân mình tự tin hơn mà là phải từ chính bản thân mình. Còn vương miện sẽ đem đến cho tôi danh hiệu để mình có thể thực hiện lí tưởng dễ dàng hơn.
Tết năm nay gia đình tôi sẽ đầm ấm hơn
Đón Tết năm nay của chị có nhiều sự thay đổi khi là đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 không?
Năm nay có khác biệt hơn so với mọi năm nhiều bởi Tết năm nay vui hơn, đầm ấm hơn và đông đúc hơn khi có nhiều người ghé thăm tôi.
Thời gian trước khi tôi về nhà khá vội bởi lịch trình dày đặc nên hàng xóm, họ hàng xa của tôi vẫn chưa thể gặp được tôi. Tôi cũng chưa có cơ hội được bắt tay để trò chuyện cùng mọi người nên tôi nghĩ rằng Tết năm nay sẽ là một khoảng thời gian khá tấp nập.
Ngoài ra, tôi dự định rằng sẽ chuẩn bị một ngày dành cho các em nhỏ ở buôn của mình, các em có hoàn cảnh khó khăn và không bao giờ có cơ hội tới trung tâm giải trí thiếu nhi một lần để vui chơi.
Ngày xưa khi gia đình tôi không có điều kiện, duy nhất một lần tôi được bố mẹ cho đi trung tâm giải trí, lần ấy khiến tôi rất vui vẻ và hạnh phúc nên bản thân tôi cũng muốn các em ấy được như vậy.
Nhiều năm trước chị đón Tết ra sao?
Tết của tôi rất đơn giản, trước đêm 30 mọi người đều bận rộn gói bánh chưng, dọn dẹp nhà cửa... Vào những ngày đầu năm mới tôi lì xì cho bố mẹ, để bố mẹ có một năm nhiều tài lộc và sức khỏe.
Tôi rất thích ở nhà nên những ngày Tết, tôi thường ở trong nhà hoặc là chỉ đi qua chơi ở nhà hàng xóm và rất ít khi đi chơi xa vào những dịp lễ Tết. Một phần là do ở chỗ tôi thời tiết lúc ấy khá lạnh khiến tôi lười đi đâu xa.
Khi điều kiện đã tốt hơn, Tết năm nay chị sẽ chăm lo cho cha mẹ như thế nào?
Tôi luôn biết Tết là một dịp vô cùng quan trọng, nhưng những thứ mình ăn cũng sẽ mất và không có một giá trị nào để gìn giữ lâu nên tôi luôn mong muốn Tết đến sẽ dành cho gia đình mình những món quà giá trị về vật chất hay giải quyết những lo lắng nợ nần của bố mẹ.
Ở thời điểm tôi vừa đăng quang, mọi người đều nghĩ rằng tôi sẽ có những điều kiện tốt để giúp đỡ gia đình của mình, còn sự thật thì tôi vẫn là tôi như ngày xưa. Nhưng tôi tin rằng những ngày sắp tới tôi có thể giúp đỡ gia đình mình nhiều hơn.
Hen cảm thấy hạnh phúc vì có thể lo cho bố mẹ một cái Tết đầm ấm hơn
Hen cảm thấy hạnh phúc vì có thể lo cho bố mẹ một cái Tết đầm ấm hơn
Những món quà giá trị mà chị nghĩ bố mẹ thích là gì?
Trước đây, khi tôi thấy các cô lớn tuổi đeo những bộ ngọc trai rất đẹp, lúc đấy tôi ao ước rằng mình khi có điều kiện rồi sẽ sắm cho mẹ một bộ như vậy bởi vì ý nghĩa của viên ngọc trai rất thiêng liêng.
Còn bố tôi thì đơn giản hơn vì ngày xưa tôi cũng hay mua cho bố đôi giày, thắt lưng rồi đồng hồ.
Có một người đặc biệt nữa mà tôi rất muốn đền đáp đó chính là dì của tôi, bởi vì dì là người giúp đỡ, hỗ trợ bố mẹ tôi nuôi chúng tôi. Tôi vẫn còn nhớ khi dì bán chiếc dây chuyền quý giá nhất của mình đi để tôi có chi phí đi TPHCM học tập. Từ đây tôi luôn tự hứa rằng mình phải cố gắng kiếm được thật nhiều tiền để mua lại cho dì một chiếc dây truyền khác.
Kỷ niệm Tết năm nào khiến chị cảm thấy vui vẻ và đáng nhớ nhất?
Niềm vui nhất của tôi khi mỗi dịp Tết đến đó là khi còn ông ngoại. Ông tôi không lì xì cho cháu, nhưng ông thường mua xoài cho tôi, ông rất thương tôi và biết tôi rất thích ăn chúng. Ông cứ mua tới để đó cho tôi ăn từ những ngày Tết cho đến khi đi làm.
Những ngày Tết vui vẻ nhất là khi có ngoại ở bên. Tôi thường chở ngoại đi thăm họ hàng bằng xe máy trên những con đường rừng vì khoảng cách khá xa.
Theo chị, cái Tết của người Ê-đê khác biệt nhiều so với người Kinh không?
Thật ra không có sự khác biệt gì nhiều, nhưng so với mọi người thì cái Tết của người dân Ê-đê đơn giản hơn, ít món ăn hơn. Mọi người tranh thủ để có thể qua nhà nhau chơi còn việc lì xì thì ít lắm, chỉ từ 2.000 đồng đến 5.000 đồng thôi chứ không nhiều. Nhưng mọi người rất là vui vẻ và hạnh phúc.
Xin cảm ơn H'hen Niê đã chia sẻ, xin chúc chị có một năm thật thành công với vai trò Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam!
Bài & ảnh: Băng Châu

Trường Giang: 'Không ai nổi tiếng qua Hoài Linh. Anh là kim chỉ nam dẫn lối của tôi'

Trường Giang bày tỏ sự biết ơn và ngưỡng mộ chân thành đối với người tiền bối, người anh - danh hài Hoài Linh, đồng thời chia sẻ nhận xét về một số nghệ sĩ như Đức Phúc, Khả Như,...

Trong số đặc biệt phát sóng ngày 3 Tết, chúng tôi có cuộc trò chuyện với danh hài Trường Giang. Bên cạnh những chia sẻ thú vị xung quanh tác phẩm điện ảnh Tết Siêu sao siêu ngố, nam diễn viên cũng bật mí cảm xúc của bản thân về nghệ sĩ Hoài Linh - người anh, người thầy mà Trường Giang luôn kính trọng.
Truong Giang: 'Khong ai noi tieng qua Hoai Linh. Anh la kim chi nam dan loi cua toi'
Trường Giang
Nhắc tới Hoài Linh, Trường Giang không ngần ngại gọi danh hài là “kim chỉ nam dẫn lối” cho sự nghiệp của mình. Anh dí dỏm chia sẻ: “Là cơ duyên trời cho mới gặp anh Linh và đi làm với anh, cho nên mình mới có được như ngày hôm nay. Còn nếu không gặp anh ấy thì chưa biết giờ mình đang nấu ăn trong cái bếp nào nữa”.
Truong Giang: 'Khong ai noi tieng qua Hoai Linh. Anh la kim chi nam dan loi cua toi'
Nam nghệ sĩ bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới danh hài Hoài Linh.
Nam diễn viên “Mười Khó” cho biết, điều đáng quý nhất mà mình học được từ Hoài Linh chính là sự đối nhân xử thế. Khi đối diện với mọi vấn đề, danh hài luôn dùng cái tâm, cái nhân để nói chuyện, cũng không quan tâm tới những người đối xử tệ hay chưa thực sự hiểu mình. Cả Hoài Linh và Trường Giang đều không ghét bỏ, phản bác mà chọn cách lắng nghe những nhận xét dù là tiêu cực của mọi người, “vì mỗi người đều có công việc, cuộc sống, còn cuộc sống của mình thì phải chấp nhận điều đó”.
Truong Giang: 'Khong ai noi tieng qua Hoai Linh. Anh la kim chi nam dan loi cua toi'
Đặt mình vào trường hợp đứng trước quá nhiều chỉ trích trên mạng vì một vai diễn hay sự kiện, điều đầu tiên mà Trường Giang cảm nhận là buồn. Tuy nhiên, anh quyết định không giải thích vì cho rằng khán giả không rảnh để nghe điều đó, vì mỗi người đều bận rộn với cuộc sống của riêng mình. Bởi thế, nam diễn viên cho rằng bản thân phải biết chấp nhận khi làm sai và chỉ có thể giải thích với chính lòng mình.
Khán giả không phải gia đình của mình đâu mà bắt họ phải ngồi nghe mình giải thích? Họ chỉ biết là mình đem lại sản phẩm hay, vui hay không, chứ đừng bắt mình phải giải thích cho họ. Còn có những thứ, mình không hổ thẹn với lương tâm, trời xanh thấu được”- Trường Giang bộc bạch.
Truong Giang: 'Khong ai noi tieng qua Hoai Linh. Anh la kim chi nam dan loi cua toi'
Trường Giang nghĩ rằng để giữ được sự nổi tiếng rất khó. Ít ai có thể ngồi trên vị trí số 1 showbiz suốt 20 năm như nghệ sĩ Hoài Linh. Danh vọng đến với nhiều người là do cơ duyên, nhưng để duy trì được điều đó suốt ngần ấy thời gian mới là điều đáng ngưỡng mộ.
Danh hài cũng khẳng định, ở showbiz này, “không ai nổi tiếng hơn anh Hoài Linh. Thế nên, anh chưa “mắc bệnh sao” thì làm sao đàn em như tôi lại dám như vậy”. Trường Giang tâm sự, có những lúc mình tập trung để chuẩn bị cho set quay hoặc ghi hình tiểu phẩm nên không nói chuyện, đùa giỡn với những người xung quanh, khiến cho “vài người vào hậu trường nhìn thấy rồi cho rằng: “Trường Giang chảnh quá, khó gần”. Thế nhưng sau đó họ đi mất và không biết được, sau khi quay xong, tâm trạng tôi thoải mái, tôi giỡn nhiều lắm… Nhưng khi đó người ta đâu có thấy hình ảnh ấy”.
Về Đức Phúc - vị khách thú vị sau cánh cửa Ơn trời, cậu đây rồi gây chú ý trong thời gian gần đây, Trường Giang chia sẻ, khi đó bản thân đã biết Đức Phúc là ca sĩ nên việc bắt anh chàng phải diễn xuất là điều sai lầm nhất. Thay vào đó, anh chọn cách tìm những thứ gần gũi nhất, kích cho Đức Phúc nói ra những câu thật từ đáy lòng mình. Đó cũng là lý do khiến tiết mục được khán giả đặc biệt yêu thương.
Truong Giang: 'Khong ai noi tieng qua Hoai Linh. Anh la kim chi nam dan loi cua toi'
Trường Giang thẳng thắn thừa nhận Đức Phúc có phản ứng chậm hơn mọi người khi xử lý tình huống.
Trường Giang cho biết thêm rằng khi nói, Đức Phúc phản ứng chậm hơn những người bình thường, phải lựa câu chữ để nói. Thế nên diễn với những người như vậy, bản thân không được phép nói nhanh, chặn cảm xúc của khách mời mà phải làm kèo dưới, để họ vùi dập. Có như vậy mới thu được một tiết mục hay, làm hài lòng khán giả.
Truong Giang: 'Khong ai noi tieng qua Hoai Linh. Anh la kim chi nam dan loi cua toi'
Nam diễn viên cho rằng thành công là phải khiến cả tiết mục làm hài lòng khán giả chứ không phải thu hút sự chú ý cho riêng mình.
Thời gian và kinh nghiệm diễn xuất sâu rộng khiến Trường Giang có cơ hội được tiếp xúc và diễn xuất cùng nhiều người, trong đó gồm không ít các diễn viên còn rất trẻ. Nói về những cái tên thực lực của làng giải trí thế hệ mới như Khả Như, Diệu Nhi,…, Trường Giang dành nhiều lời khen ngợi và bày tỏ niềm yêu thích khi được làm việc cùng họ bởi thái độ nghiêm túc, chuyên nghiệp và có sự đầu tư kỹ lưỡng.
Truong Giang: 'Khong ai noi tieng qua Hoai Linh. Anh la kim chi nam dan loi cua toi'
Trường Giang dành nhiều lời khen cho thế hệ diễn viên trẻ tài năng.
Bên cạnh những nội dung kể trên, cuộc trò chuyện với Trường Giang cũng bật mí thêm nhiều điều về bản thân nam diễn viên cũng như nội dung, hậu trường đặc sắc của phim điện ảnh Tết Siêu sao siêu ngố. Phim hiện đang trình chiếu trên hệ thống rạp toàn quốc.
Ngọc Trang (Theo Sao Star)

Nguyễn Huệ vốn là điểm đến quen thuộc mỗi dịp Tết đến xuân về tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút không chỉ người dân bản địa mà cả khách du lịch. Đường hoa năm nay với thiết kế sáng tạo đang nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng. Không chỉ khoe sắc rực rỡ vào ban ngày, khi đêm đến, con đường hoa lại lung linh một vẻ đẹp rất khác.


Con đường dài hơn 700m rực sáng lung linh trong đêm.
Con đường dài hơn 700m rực sáng lung linh trong đêm.

Hệ thống ánh sáng được sắp đặt thông minh, vừa giúp chiếu sáng, vừa tạo ra vẻ đẹp riêng cho các tiểu cảnh hoa lá.
Hệ thống ánh sáng được sắp đặt thông minh, vừa giúp chiếu sáng, vừa tạo ra vẻ đẹp riêng cho các tiểu cảnh hoa lá.

Theo đơn vị thiết kế AGS Events & Media, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Mậu Tuất là sự kết hợp của nhiều chất liệu chứ không chỉ có hoa, tạo nên không gian mỹ thuật đẹp mắt.
Theo đơn vị thiết kế AGS Events & Media, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Mậu Tuất là sự kết hợp của nhiều chất liệu chứ không chỉ có hoa, tạo nên không gian mỹ thuật đẹp mắt.

Bên cạnh những hình ảnh quen thuộc của tre trúc hay đèn lồng, trên con đường hoa còn có sự hiện diện của rất nhiều những tiểu cảnh mang hơi thở của cuộc sống hiện đại.
Bên cạnh những hình ảnh quen thuộc của tre trúc hay đèn lồng, trên con đường hoa còn có sự hiện diện của rất nhiều những tiểu cảnh mang hơi thở của cuộc sống hiện đại.

Từng tiểu cảnh nhỏ trên đường hoa đều được tính toán, bố trí tỉ mẩn, hoà hợp với không gian đường phố xung quanh.
Từng tiểu cảnh nhỏ trên đường hoa đều được tính toán, bố trí tỉ mẩn, hoà hợp với không gian đường phố xung quanh.

Một không gian độc đáo thu hút nhiều sự chú ý trên con đường hoa, với hệ thống mái mang tạo hình tổ ong tượng trưng cho tinh thần đoàn kết của dân tộc. Khi màn đêm buông xuống, những ánh đèn chiếu tạo nên một tổng thể không gian bắt mắt.
Một không gian độc đáo thu hút nhiều sự chú ý trên con đường hoa, với hệ thống mái mang tạo hình tổ ong tượng trưng cho tinh thần đoàn kết của dân tộc. Khi màn đêm buông xuống, những ánh đèn chiếu tạo nên một tổng thể không gian bắt mắt.

Theo chị Phi Ngọc Linh – Giám đốc Mỹ thuật AGS Events & Media, đây là một trong những đại cảnh “đinh” của đường hoa năm nay, tạo ra điểm nhấn mới lạ cho du khách.
Theo chị Phi Ngọc Linh – Giám đốc Mỹ thuật AGS Events & Media, đây là một trong những đại cảnh “đinh” của đường hoa năm nay, tạo ra điểm nhấn mới lạ cho du khách.

Một nét chấm phá khác trên con đường hoa, cũng là góc tạo dáng chụp hình được rất nhiều du khách ưa thích.
Một nét chấm phá khác trên con đường hoa, cũng là góc tạo dáng chụp hình được rất nhiều du khách ưa thích.

Linh vật năm Mậu Tuất được thể hiện với đa dạng hình dáng, màu sắc. Trong hình là mô hình chó được tạo hình bằng công nghệ cắt laser.
Linh vật năm Mậu Tuất được thể hiện với đa dạng hình dáng, màu sắc. Trong hình là mô hình chó được tạo hình bằng công nghệ cắt laser.

Kết thúc đường hoa là hình ảnh linh vật với hoa văn là những khối lập phương nhiều màu sắc, tạo cảm giác hiện đại, đồng thời rất bắt sáng trong đêm.
Kết thúc đường hoa là hình ảnh linh vật với hoa văn là những khối lập phương nhiều màu sắc, tạo cảm giác hiện đại, đồng thời rất bắt sáng trong đêm.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Mậu Tuất sẽ mở cửa đón khách đến 22 giờ ngày 19/2 (mùng 4 Tết). Theo ban tổ chức, hiện mỗi ngày có xấp xỉ 100 ngàn lượt khách tham quan. Năm ngoái, số lượng khách thăm đường hoa Nguyễn Huệ cán mốc 1 triệu lượt. Công tác an ninh, chăm sóc hoa và vệ sinh đều được thực hiện nghiêm túc và hiệu quả, nhằm tạo ra một điểm đến du xuân không chỉ đẹp mà còn an toàn và văn minh.

Rơi trực thăng chở quan chức thị sát động đất, 14 người dưới đất thiệt mạng

18/02/2018 08:59

(NLĐO)- Ít nhất 14 người thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng chở quan chức cấp cao Mexico thị sát khu vực động đất hôm 16-2.

Bộ trưởng Nội vụ Mexico Navarete và Thống đốc bang Oaxaca Alejandro Murat có mặt trên chuyến bay đều may mắn thoát chết.
Hãng tin Reuters cho biết chiếc trực thăng rơi tối 16-2 khi đang cố hạ cánh xuống bang Oaxaca, Tây Nam Mexico nơi bị ảnh hưởng bởi trận động đất mạnh 7,3 độ. Trực thăng đã lao vào 2 chiếc xe tải dưới mặt đất chở các nạn nhân sống sót trong trận động đất.
Theo lời ông Navarrete, phi công của chiếc trực thăng bị mất kiểm soát khi đang cố hạ cánh tại làng Santiago Jamiltepec, cách không xa tâm chấn của trận động đất.
14 người, trong đó có một em bé 6 tháng tuổi thiệt mạng, Văn phòng Công tố Oaxaca công bố.
Rơi trực thăng chở quan chức thị sát động đất, 14 người dưới đất thiệt mạng - Ảnh 1.
Đám tang tập thể các nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng. Ảnh: Reuters
Theo lời các nhân chứng, sau động đất, ngôi làng Santiago Jamiltepec vẫn đang phải chịu cảnh mất điện và lúc trực thăng tìm cách tiếp đất, bên dưới rất tối.
Chiếc trực thăng lượn vòng quanh làng nhiều lần, khiến cát bụi bốc lên mù mịt, càng gây giảm tầm nhìn.
Hiện chưa rõ có ai trên trực thăng nằm trong số các nạn nhân thiệt mạng. Trong khi đó, khoảng 15 nạn nhân khác dưới mặt đất được ghi nhận là bị thương.
Vụ việc kéo theo sự bức xúc của người dân vùng Oaxaca. Eduardo Juarez, người nhà của một nạn nhân, nói: "Chúng tôi cứ nghĩ Thống đốc đến đây để giúp đỡ nhưng sự giúp đỡ mà chúng tôi nhận được là gì vậy"?
Rơi trực thăng chở quan chức thị sát động đất, 14 người dưới đất thiệt mạng - Ảnh 2.
Người thân khóc thương trong đám tang tập thể của các nạn nhân trong vụ rơi trực thăng. Ảnh: Reuters
Vụ động đất hôm 16-2 xảy ra với tâm chấn sâu trong lòng đất 24,6km khiến nhiều tòa nhà bị hư hại. Tâm chấn nằm gần thị trấn Pinotepa de Don Luis.
Rơi trực thăng chở quan chức thị sát động đất, 14 người dưới đất thiệt mạng - Ảnh 3.
Vị trí vụ động đất. Ảnh: BBC
Sau cơn chấn động, hàng ngàn người đã bỏ chạy khỏi các tòa nhà ở thủ đô Mexico City. Nhiều người gào khóc trong khi những người khác ôm chặt lấy nhau trên đường phố thủ đô. Giao thông đã tê liệt trong vài phút.
Giới chức trách đã kích hoạt hệ thống báo động động đất tại 4 bang cùng Mexico City. Họ hối thúc cư dân ra khỏi nhà.
Đỗ Quyên (Theo BBC, Reuters)

Thủ tướng Netanyahu: Iran không nên thách thức Israel

Thủ tướng Israel nói Iran "đừng thách thức quyết tâm" của nước này, cảnh báo sẵn sàng có hành động nhằm vào Tehran nếu cần.


Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phát biểu tại Diễn đàn An ninh Munich, Munich, Đức, ngày 18/2. Ảnh: AFP.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phát biểu tại Diễn đàn An ninh Munich, Munich, Đức, ngày 18/2. Ảnh: AFP.
"Tôi có một thông điệp cho Tehran: Đừng thách thức quyết tâm của Israel", AFP dẫn lời Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói tại Hội nghị An ninh Munich, Munich, Đức, ngày 18/2.
Ông Netanyahu đưa ra một miếng kim loại hình chữ nhật, màu xanh lá cây sậm, cho biết đây là "một mảnh của phi cơ không người lái (UAV) Iran, hay những gì còn sót lại, sau khi chúng tôi bắn hạ nó".
Israel tuyên bố bắn hạ UAV Iran hôm 10/2, sau khi nó xuất phát từ Syria và đi vào không phận nước này. Israel đáp trả bằng một đợt không kích nhằm vào hệ thống kiểm soát của Iran ở Syria. Trong chiến dịch không kích, một chiến đấu cơ F-16 của Israel đã bị bắn hạ, các phi công thoát hiểm an toàn.
Thủ tướng Netanyahu gọi Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif là "người phát ngôn lẻo mép của chính phủ Iran". "Ông Zarif, ông nhận ra nó chứ? Ông nên nhận ra bởi nó là của ông", ông Netanyahu nói. Ông Zarif dự kiến cũng có bài phát biểu tại Diễn đàn An ninh Munich.
"Israel sẽ không để Iran thắt thòng lọng khủng bố quanh cổ", ông Netanyahu tuyên bố. "Chúng tôi sẽ hành động nếu cần, không chỉ với các bên đại diện cho Iran mà với cả chính Iran".
Như Tâm

Nổ như bom ở đám cưới Ấn Độ, 18 người đi ăn cỗ chết thảm 

authorPhương Đăng Thứ Hai, ngày 19/02/2018 06:55 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Lực lượng cứu hộ thu hồi được 18 thi thể các nạn nhân đi ăn cưới bị chết thảm trong đống đổ nát, tan hoang sau vụ nổ mạnh như bom tại một khách sạn, nơi diễn ra đám cưới.


   
 no nhu bom o dam cuoi an do, 18 nguoi di an co chet tham  hinh anh 1
Một khu vực rộng lớn bị vụ nổ san phẳng
Theo Strait Times, hiện số người thiệt mạng trong vụ nổ đã lên tới con số 18. Ngày 17.2, một bình gas đã nổ tại khách sạn ở thành phố Beawar, thuộc bang Rajasthan, gây cháy lớn và san phẳng khu vực này. Vào tối ngày 18.2, các cơ quan chức năng tìm thấy thêm 9 nạn nhân bao gồm cả phụ nữ và trẻ em trong đống nát nâng tổng số nạn nhân lên 18 người. 
Gaurav Goyal, một quan chức hành chính cấp cao ở quận Ajmer, nơi xảy ra vụ nổ, cách Jaipur, thủ phủ bang Rajasthan 200 km cho biết: "Có tới 18 thi thể đã được thu hồi. 5 người khác bị thương nguy kịch với những vết bỏng nặng vẫn đang được cấp cứu trong bệnh viện".
Đội cứu hộ đang tiếp tục bới đống đổ nát bao gồm bê tông và thép để tìm kiếm các nạn nhân.
Vụ nổ đã san phẳng khách sạn 3 tầng, nơi đám cưới diễn ra. Các nhân chứng cho biết, vụ nổ xảy ra khi bếp trưởng cố tự nạp bình gas. Hiện cảnh sát đang điều tra mở rộng vụ việc.
"Vụ nổ tại đám cưới ở Beawar là một cơn ác mộng", thống đốc bang Rajasthan, Vasundhara Raje nhấn mạnh. Bà cho biết, mỗi nạn nhân thiệt mạng sẽ nhận được hỗ trợ 3100 USD (tương đương khoảng 70 triệu đồng).Các vụ nổ gas xảy ra tương đối thường xuyên ở Ấn Độ - nơi tiêu chuẩn an toàn cực thấp.

Án mạng kinh hoàng: Xác chết không tay với nhiều gậy, đá... trong vùng kín

Thứ Hai, ngày 19/02/2018 04:00 AM (GMT+7)

"29 năm trong nghề, tiến hành khoảng 30000 cuộc khám nghiệm nhưng tôi chưa bao giờ gặp trường hợp nào tàn bạo như vậy”, vị bác sĩ pháp y đã phải thốt lên khi chứng kiến thi thể không tay với vô số gậy, đá và bao cao su bên trong vùng kín.

Xem thêm các kỳ: Kỳ đầu tiênKỳ trước ... 71 72 73 74[75]
12 4
Ấn Độ vốn là quốc gia còn nặng tư tưởng trọng nam khinh nữ. Nỗi thống khổ vì bị phân biệt đối xử và bạo lực mà phụ nữ nước này phải chịu đựng vẫn trở thành nỗi ám ảnh luôn thường trực. Những vụ án nổi tiếng được đề cập trong loạt bài “Phụ nữ Ấn Độ và nỗi ám ảnh về bạo hành, hiếp dâm” sau đây sẽ phần nào hé lộ cuộc sống đọa đày của không ít phụ nữ tại đất nước này.
Án mạng kinh hoàng: Xác chết không tay với nhiều gậy, đá... trong vùng kín - 1
Chân dung nạn nhân xấu số.
Xác chết không nguyên vẹn của người phụ nữ tâm thần
Vào sáng ngày 4/2/2015, người dân sống xung quanh khu vực đường cao tốc ở ngôi làng Bahu Akbarpur thuộc thị trấn Rohtak, bang Haryana (Ấn Độ) bàng hoàng phát hiện thi thể một người phụ nữ mất hai cánh tay đang trong quá trình phân hủy.
Nhận được tin báo từ người dân, cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm pháp y thi thể nạn nhân.
Các bác sĩ phải mất tới năm giờ để khám nghiệm tử thi. Kết quả cho thấy, nạn nhân đã bị cưỡng hiếp tập thể rồi bị tra tấn đến chết. Hai cánh tay bị chặt đứt, trong hậu môn có hai hòn đá lớn. Hộp sọ bị vỡ và rất nhiều vết thương trên khắp hai bên đùi và ngực. Ngoài ra, hai chiếc gậy dài 16cm và 4cm cùng một số bao cao su cũng được tìm thấy bên trong âm đạo bị tổn thương nghiêm trọng của nạn nhân xấu số.
"Trong 29 năm qua, tôi đã giám sát và tiến hành khoảng 30.000 cuộc khám nghiệm nhưng chưa bao giờ gặp trường hợp kinh hoàng như vậy. Những vết thương cho thấy các thủ phạm đã đập vào đầu nạn nhân bằng một vật nặng khiến cô bất tỉnh, sau đó chúng thay phiên cưỡng hiếp cô", bác sĩ SK Dattarwal, bác sĩ pháp y trưởng của cảnh sát địa phương, cho biết.
Cơ quan chức năng sau đó đã khẩn trương thông báo rộng rãi trên địa bàn và các khu vực lân cận để xác định nhân thân. Theo đó, nạn nhân 28 tuổi, là người mắc bệnh tâm thần và đang điều trị ở một trung tâm tại thành phố Haldwani, bang Uttaranchal. Cách đây vài tháng, cô đến Rohtak để thăm chị gái và ở lại chơi cho đến khi xảy ra vụ việc.
Được biết, nạn nhân mất tích từ ngày 1/2 trong khi trước đó chị gái cô vẫn thấy em mình đang xem tivi ở nhà.
Lời khai ghê rợn
Một làn sóng phẫn nộ dâng cao trong dân chúng Ấn Độ. Trong ngày 9/2,  hàng trăm người đã biểu tình, chặn một phần đường cao tốc ở Haryana để lên án vụ hiếp dâm, đồng thời thắp nến cầu nguyện cho nạn nhân.
Án mạng kinh hoàng: Xác chết không tay với nhiều gậy, đá... trong vùng kín - 2
Các nghi phạm hiếp dâm khi bị cảnh sát bắt giữ.
Cảnh sát cho biết ban đầu họ không có bất kỳ manh mối nào về danh tính của những kẻ hiếp dâm. "Chúng tôi đã thành lập cả một đội gồm các nhà điều tra giỏi nhất của thành phố để truy tìm thủ phạm", đại diện cảnh sát nói. Một phần thưởng trị giá khoảng 35 triệu cũng được trao cho bất kỳ ai cung cấp thông tin về nhóm hung thủ.
Cuối cùng, sau nhiều ngày điều tra, cảnh sát đã xác định được 9 nghi phạm của vụ án. Trong đó, 8 nghi phạm đều ở ngôi làng cách thủ đô New Delhi khoảng 80 km gồm: Padam Singh (39 tuổi), Manvir (21 tuổi), Sarvar alis Billu (30 tuổi), Rajesh (21 tuổi), Pawan Kumar (26 tuổi), Sunil Sheela (24 tuổi), Sunil Kumar (37 tuổi) và Santosh Nepali (16 tuổi). Nghi phạm thứ 9 - Sombir, 22 tuổi, đã tự tử trước khi cảnh sát đến nơi.
Tại đồn cảnh sát, tất cả đã thú nhận hành vi của mình. Theo đó, khi biết được nạn nhân đang ở nhà một mình, 9 tên đã xông vào bắt cóc ra một khu vực vắng vẻ và thay nhau cưỡng hiếp cô. Khi người phụ nữ chống trả, chúng đã dùng gạch đập đầu đến khi cô bất tỉnh.
"Một trong số bọn chúng đã  trói hai tay nạn nhân lên đầu, hai tên khác giữ chân cô để những tên còn lại thau nhau hãm hiếp”, cảnh sát cho biết. Sau đó, chúng tra tấn cô đến chết bằng cách chặt tay, nhét các dị vật vào hậu môn, vùng kín.
Với hành vi không còn tính người, 7 trong số 8 tên “ác quỷ” đã phải nhận mức án cao nhất – tử hình bằng cách treo cổ, tên còn lại là Santosh Nepali còn trong độ tuổi vị thành niên nên thoát tội chết nhưng cũng phải nhận sự trừng phạt nghiêm khắc.
----------------------------------------------
Mời quý vị đón đọc phần tiếp theo của loạt bài Phụ nữ Ấn Độ và nỗi ám ảnh về bạo hành, hiếp dâm vào 4h ngày 20/2/2018.
Hai ngày kinh hoàng của người vợ bị chồng nhét cả chày vào bụng vì vô sinh
Trong lúc tức giận, người chồng đã nhét cả chiếc chày vào hậu môn của vợ và đe dọa sẽ giết nếu kể cho người khác.
Theo Đàm Anh (Theo Times Of India, India Times) (Dân Việt)

Đang làm ‘chuyện ấy’, con trăn bị phát hiện và ‘xử’ tại chỗ

pixabay.com
Đời sống
URL rút ngắn
233
Người dân đã phát hiện một con trăn cái khổng lồ khi nó đang thực hiện giao phối.
Sự việc này diễn ra tại hòn đảo Borneo tại Malaysia vào chiều 10/2. Được biết, khi đang băng qua rừng để đi săn thì hai người dân phát hiện thấy tiếng động lạ trong một thân cây nằm rạp xuống đất.
Họ lập tức dùng cưa để cắt thân cây và phát hiện một con trăn khổng lồ, có kích thước dài tới hơn 6m đang giao phối.
Ông Tinsung Ujang, 60 tuổi, người phát hiện ta con trăn cho biết: 
"Tôi rất ngạc nhiên vì chưa từng nhìn thấy trăn giao phối với nhau. Kích thước của con đực nhỏ hơn rất nhiều so với con trăn cái. Chúng tôi cố gắng tiếp cận, nhưng chúng bị ‘khóa' chặt lại với nhau".
Ông cũng cho biết, dân làng thị trấn Bintulu gần sông Kelawit sẽ ăn thịt con trăn trong những ngày tiếp theo. Vì thịt của loài này được cho là "món ăn thuần khiết ở xứ sở xa xôi".
Ông Tinsung Ujang nói thêm, hiện hai con trăn đang được "trưng bày" trên một chiếc xe để tất cả người dân trong làng đều có thể nhìn thấy chúng.

Bốn ngôi trường trung học trăm tuổi ở Sài Gòn

Trường Marie Curie, Trần Đại Nghĩa, Lê Quý Đôn, Nguyễn Thị Minh Khai đều có bề dày cả trăm năm tuổi.

1. Trường nữ Trung học Marie Curie
Năm 1858, Pháp nổ súng xâm lược Việt Nam, lần lượt chiếm đóng Sài Gòn và các tỉnh Gia Định, Biên Hòa, Định Tường rồi chiếm nốt ba tỉnh miền Tây là Vĩnh Long, An Giang, Hà Tiên.
Để phục vụ cho guồng máy cai trị, người Pháp đặt mục tiêu hủy diệt nền Nho học, chữ Hán, chữ Nôm phải triệt bỏ và thay thế bằng chữ Pháp, chữ quốc ngữ. Trường học được mở ra, phục vụ cho con em các viên chức của bộ máy cai trị Pháp ở thuộc địa và cho người Việt.
Trường nữ Trung học Marie Curie.
Trường nữ Trung học Marie Curie.
Theo nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư trong cuốn Chế độ thực dân Pháp trên đất Nam Kỳ, thời gian đầu, khi chưa có trường công của nhà nước, trẻ em gái người Pháp và người Âu đều theo học trong các trường tư của các bà xơ thuộc dòng Saint Paul De Chartres ở Sài Gòn.
Về sau, số gia đình kiều dân Pháp ở Sài Gòn, Chợ Lớn tăng lên nhiều, các em gái cần có trường công của nhà nước để theo học chương trình chính quy.
Khoảng đầu thế kỷ 20, một số nhân sĩ người Việt có tâm huyết tại Sài Gòn, Chợ Lớn làm đơn xin chính quyền lập một trường trung tiểu học cho nữ sinh Việt Nam.
Việc xây dựng trường dành riêng cho nữ sinh người Pháp được tiến hành từ năm 1915, chính quyền mua lại một khu đất dọc đường Mac Mahon (nay là Nam Kỳ Khởi Nghĩa) thuộc khu trung tâm để xây trường.
Công việc xây dựng và trang trí trường học mất khoảng ba năm mới xong. Trường Marie Curie bắt đầu mở cửa từ năm 1918, là trường cao đẳng tiểu học nữ sinh mang tên Lycée Marie Curie. Sĩ số ngày một tăng, đến năm 1939 có hơn 800 học sinh.
Năm 1941, quân Nhật kéo vào Đông Dương, một số trường học bị trưng dụng làm nơi đóng quân và trường Marie Curie cũng không khác. Phòng học trở thành bệnh viện cho quân chiếm đóng, trường phải dời sang trường Mẫu giáo ở đường Garcerie, nay là Phạm Ngọc Thạch.
Một năm sau trường được trả lại và đổi tên là Trung học cơ sở Calmette. Ngày 23/9/1945, quân Pháp trở lại chiếm Sài Gòn, sau đó thì đổi tên trường thành Trung học Lucien Mossard với 300 học sinh, có tám lớp từ Primière đến Quatrième
Đầu năm 1948, trường chính thức trở lại với tên gọi Trung học Marie Curie - một nữ bác học hai lần đoạt giải Nobel về Vật lý. Hiện, Marie Curie là một trường THPT công lập có tiếng ở TP HCM.
2. Trường nữ Trung học Áo Tím - THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Năm 1913, ngôi trường dành riêng cho nữ sinh được khởi công trên khu đất rộng đường Legrand de la Liraye (nay là Điện Biên Phủ, quận 3), vật liệu xây dựng được đưa từ Pháp qua.
Sau hai năm thi công, trường được khánh thành và mở khóa khai giảng đầu tiên với 42 nữ sinh. Trong buổi lễ, Toàn quyền Đông Dương Doumer và Thống đốc Nam Kỳ Courbeil chọn đồng phục là áo dài màu tím cho nữ sinh.
Sở dĩ màu tím được chọn bởi đây là biểu tượng cho đức tính đoan trang, kín đáo và khiêm nhường của phụ nữ Việt. Từ đó, trường có tên Nữ sinh Áo Tím.
Trường nữ sinh Áo Tím xưa, nay là THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP HCM).
Trường nữ sinh Áo Tím xưa, nay là THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP HCM).
Ban đầu trường mới dạy cấp tiểu học, từ lớp đồng ấu đến cao đẳng. Học sinh phần lớn là con nhà giàu ở Sài Gòn, dần dần có thêm nhiều em ở các tỉnh lên học nên trường mở thêm nội trú.
Năm 1918, vì số lượng học sinh gia tăng, trường xây thêm tòa nhà thứ hai với nhiều chức năng, đó cũng là nơi giảng dạy các môn nữ công gia chánh và thêu thùa.
Bốn năm sau, trường mở thêm bậc trung học vì được xây thêm dãy nhà phía sau đủ rộng và được gọi là trường Nữ trung học bản xứ, tiếp tục chủ trương chỉ tuyển nữ sinh.
Tuy do người Pháp quản lý nhưng phong trào đấu tranh chống thực dân trong học sinh vẫn âm ỉ khi trong thập niên 1920, ít nhất hai lần nữ sinh của trường xuống đường biểu tình.
Mùa hè năm 1940, quân đội Nhật chiếm đóng cơ sở trường rồi sau đó đến quân đội Anh, trường dời về tiểu học Ðồ Chiểu tại vùng Tân Ðịnh. Cũng trong năm này, trường đổi tên: Collège Gia Long, rồi Lycée Gia Long.
Sau ngày đất nước thống nhất, trường được chính quyền đổi tên thành Phổ thông cấp 2-3 Nguyễn Thị Minh Khai. Sau đó, trường giải thể cấp hai, thu nhận cả nữ lẫn nam sinh và đổi tên thành THPT Nguyễn Thị Minh Khai.
3. Lasan Taberd - THPT chuyên Trần Đại Nghĩa
Năm 1874, Đức cha Henri De Kerlan - Cha sở coi Thánh đường Sài Gòn tự xuất tiền sáng lập trường Lasan Taberd đặt tại dinh của Tri phủ Tân Bình đời Tự Đức.
Trường xây xong năm 1875, hoàn thiện hai năm sau đó. Ban đầu trường nuôi trẻ mồ côi lai Âu và lai Pháp bị bỏ rơi, sau này thu nạp học sinh bất luận lương - giáo. Khóa đầu tiên, trường Taberd có 58 học trò do các tu sĩ, truyền giáo sư gồm hai người Việt và hai người Pháp dạy dỗ. 
Những dãy nhà cũ của trường là do Đức cha Mossard đứng coi xây cất, phần mới xây đồ sộ sau này do các sư huynh tiếp tục tu tạo để dạy học sinh từ cấp tiểu học đến đệ nhị cấp. Đến năm 1949, quy mô của trường lớn mạnh với hơn 1.200 học sinh. 
Học sinh xếp hàng ra về ở trường Lasan Taberd.
Học sinh xếp hàng ra về ở trường Lasan Taberd.
Sau năm 1975, trường Lasan Taberd được chính thức bàn giao cho chính quyền TP HCM, tiếp tục duy trì đào tạo giáo dục phổ thông từ cấp một đến cấp ba, với hơn 6.000 học sinh.
Do nhu cầu đào tạo giáo viên cấp một của thành phố, năm 1976 trường Trung học Sư phạm nhận bàn giao từ trường Taberd và bắt đầu khóa đào tạo đầu tiên
Năm 2000, trường Trung học Sư phạm được bàn giao để thành lập trường THPT Trần Đại Nghĩa rồi trở thành trường chuyên hai năm sau đó. 
Hiện, Trần Đại Nghĩa là một trong hai trường chuyên ở TP HCM, bên cạnh THPT chuyên Lê Hồng Phong.
4. Chasseloup Laubat - THPT Lê Quý Đôn
Sau khi chiếm được toàn cõi Nam Kỳ, ngày 14/11/1874, Thống đốc Nam Kỳ Jules François Emile Krantz đã ký nghị định thành lập ngôi trường trung học tại Sài Gòn để đào tạo con em những người Pháp sinh sống ở đây.
Trường được khởi công xây dựng ngay vào năm 1874 và hoàn tất vào năm 1877, có tên là Collège Indigène (trung học bản xứ). Không lâu sau, trường được đổi tên thành Collège Chasseloup Laubat (Bộ trưởng Thuộc địa của Pháp lúc bấy giờ).
Học sinh của trường Lê Quý Đôn xưa.
Học sinh của trường Lê Quý Đôn xưa.
Ban đầu, trường chỉ nhận các học sinh người Pháp, đến đầu thế kỷ 20 thì mở rộng để nhận thêm học sinh người Việt có quốc tịch Pháp. Trường dạy từ tiểu học đến tú tài (chương trình của Pháp), chia làm 2 khu vực: khu dành riêng học trò người Pháp và khu dành cho học trò Việt, gọi là khu bản xứ.
Năm 1954, trường lại đổi tên một lần nữa thành Jean Jacques Rousseau (nhà trí thức Pháp trong phong trào Ánh Sáng thế kỷ 18) nhằm tránh gợi nhớ thời thuộc địa. Lúc này, trường vẫn do người Pháp quản lý, chủ yếu dạy học sinh người Việt.
Năm 1967, trường được trả lại cho người Việt Nam và trở thành Trung tâm giáo dục Lê Quý Đôn. Tháng 8/1977, UBND TP HCM quyết định thành lập trường Phổ thông trung học Lê Quý Đôn.
Hiện, trường THPT Lê Quý Đôn thuộc hệ thống trường công lập do Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM quản lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét