Thứ Năm, 15 tháng 2, 2018

CHÚC MỪNG NĂM MỚI

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Phi Nhung & Mạnh Quỳnh - Tân cổ "Đón Xuân Này, Nhớ Xuân Xưa" (Châu Kỳ, Mạnh Quỳnh)

266+ Hình ảnh chúc tết Mậu Tuất 2018 đẹp

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là kết thúc năm cũ – năm 2017 và chào đón năm mới 2018. Thời gian một năm trôi qua thật nhanh khiến con người ta có chút tiếc nuối về những gì chưa làm được hay thỏa mãn với những gì mình đã làm được. Hãy gạt bỏ tất cả buồn phiền không hay để đón chờ một năm mới tươi đẹp hơn đang đến gần. Bạn đã chuẩn bị được gì để chúc mừng năm mới cùng với gia đình, bạn bè chưa? nếu chưa thì hãy theo dõi bài viết của chúng tôi để lựa chọn những hình ảnh đẹp nhất gửi tặng mọi người nhé.
Hình ảnh chúc mừng năm mới
hinh anh tet 2018
Hoa mai hoa đào luôn là biểu tượng của mùa xuân và ngày Tết thật sự không thể thiếu.
hinh anh chuc mung nam moi 2018
Câu đối đỏ chúc mừng năm mới vô cùng ý nghĩa
hinh nen tet 2018
Tất cả những hình ảnh bình dị ngày Tết hội tụ trong một bức ảnh thật tuyệt vời
hình ảnh chúc mừng năm mới 2018



Lời chúc An khang, Như ý, Hạnh phúc, Bình an là điều mà tất cả mọi người đều mong muốn cho một năm mới sắp đến.

Trẻ con mỗi dịp năm mới về đều háo hức mong chờ sẽ nhận được thật nhiều tiền lì xì, hay ăn chóng lớn.

Nồi bánh Chưng xanh là hình ảnh không thể thiếu trong ngày Tết của mỗi gia đình và nó đã trở thành truyền thống của dân tộc ta từ trước đến nay.

Câu đối vô cùng ý nghĩa:
Đa phúc đa thọ đa phú quý
Đắc tài đắc lộc đắc nhân tâm

Hình ảnh động đẹp tuyệt vời chào đón năm mới 2018



Chúc mừng năm mới, An khang thịnh vượng, cung chúc tân xuân, phúc lộc thọ

Happy new year với hình ảnh pháo hoa tỏa sáng trên bầu trời đêm

Trên đây là những hình ảnh tuyệt đẹp cùng với những lời chúc vô cùng ý nghĩa cho năm mới 2018 mà mọi người có thể lựa chọn để gửi đến những người thân yêu của mình. Ngoài hình ảnh chúc mừng năm mới, bạn còn có thể lựa chọn tin nhắn để chúc mừng năm mới cũng rất ý nghĩa, hãy tìm hiểu qua bài viết 333+ Tin nhắn xếp hình chúc mừng năm mới 2018.
 
NHẠC XUÂN 2018 | LIÊN KHÚC XUÂN SÔI ĐỘNG CHÀO MỪNG NĂM MỚI MẬU TUẤT

Những lời chúc Tết ý nghĩa cho xuân Mậu Tuất 2018

11/02/2018 10:54

Những lời chúc hay luôn là món quà tinh thần ý nghĩa mà mọi người dành tặng cho nhau mỗi dịp Tết đến xuân về. Những lời chúc Tết hay và ý nghĩa sẽ mang lại không khí vui tươi, những điều tốt lành cho mọi người.

Năm mới Mậu Tuất 2018 sắp đến, hãy gửi tặng bạn bè và người thân những lời chúc năm mới tốt lành. 
Dưới đây là những lời chúc Tết thú vị trong dịp xuân Mậu Tuất 2018 mà bạn có thể tham khảo để gửi tặng gia đình, bạn bè, người thân, đồng nghiệp...
Những lời chúc Tết ý nghĩa cho xuân Mậu Tuất 2018 - Ảnh 1
Lời chúc cho bạn bè, đồng nghiệp
- Chúc năm Mậu Tuất ai cũng giàu to; Sức khỏe chẳng lo; Buồn bực xếp xó; Khó khăn chuyện nhỏ; Việc chạy ro ro; Không còn nhăn nhó; Muốn gì được đó!
- Mậu Tuất vừa sang; Hạnh phúc mênh mang; Ý chí vững vàng; Niềm vui rộn ràng; Tiền bạc lai láng; Sức khỏe cường tráng; Cả nhà cười vang; Chúc mừng năm mới.
- Năm Tuất sắp đến; Chúc bạn đáng mến; Sự nghiệp tiến lên; Gặp nhiều điều hên; Rước nhiều may mắn.
- Năm mới lại tới; Chúc bạn phơi phới; Học hành tấn tới; Miệng luôn cười tươi; Du xuân khắp nơi; Nhận nhiều quà Tết; Đinh Dậu vừa hết; Mậu Tuất vừa sang; Thịnh vượng an khang; Vạn sự như ý.
- Chúc mọi người năm mới Mậu Tuất có một bầu trời sức khỏe, một biển cả tình thương, một đại dương tình cảm, một điệp khúc tình yêu, một người yêu chung thủy, một tình bạn mênh mông, một sự nghiệp rạng ngời, một gia đình thịnh vượng.
- Chúc anh chị một năm Mậu Tuất 12 tháng phú quý, 52 tuần như ý, 365 ngày phát tài, 8760 giờ sung túc, 525600 phút thành công và 3153600 giây khỏe mạnh.
- Năm hết Tết đến - Chúc anh chúc chị - Sức khỏe dồi dào - Niềm vui tuôn trào - Tiền vào nặng túi - Bạc vàng đầy bao - Đi ăn được khao - Về có người rước - Tiền vô như nước - Tình vào đầy tim - Chăn ấm nệm êm - Ban đêm sung sướng - Hạnh phúc ban ngày - Luôn luôn gặp may - Vạn sự như ý.
- Đầu xuân năm mới chúc bình an; Chúc luôn tuổi trẻ chúc an khang; Chúc sang năm mới nhiều tài lộc; Công thành danh toại chúc vinh quang.
- Năm mới Tết đến; Rước hên vào nhà; Quà cáp bao la; Mọi người no đủ; Vàng bạc đầy tủ; Gia chủ phát tài; Già trẻ gái trai; Sum vầy hạnh phúc; Cầu tài chúc phúc; Lộc đến quanh năm; An khang thịnh vượng.
- Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua; Phúc lộc đưa nhau đến từng nhà; Vài lời cung chúc tân niên mới; Vạn sự an khang vạn sự lành.
- Cung chúc tân niên một chữ nhàn; Chúc mừng gia quyến đặng bình an; Tân niên đem lại niềm hạnh phúc; Xuân đến rồi là lúc trọn niềm vui.
- Năm mới xin chúc anh chị luôn: Đong thật đầy hạnh phúc - Gói cho trọn lộc tài - Giữ cho mãi an khang - Thắt thêm chặt phú quý - Cùng chúc nhau như ý - Chúc năm mới bình an - Cả nhà luôn sung túc.
- Chúc mừng năm mới - Phát tài phát lộc - Tiền vô xồng xộc - Tiền ra từ từ - Sức khỏe có dư - Công danh tấn tới - Tình duyên phơi phới - Hạnh phúc thăng hoa - Xin chúc cả nhà - Một năm thắng lớn.
- Cung kính mời nhau chén rượu nồng. Chúc mừng năm đến, tiễn năm xong. Tân niên phúc lộc khơi vừa dạ. Xuân mới tài danh khởi thỏa lòng. Vạn chuyện lo toan thay đổi hết. Sự gì bế tắc thảy hanh thông. Như anh, như chị, bằng bè bạn. Ý nguyện, duyên lành, đẹp ước mong.
- Mùa xuân xin chúc - Khúc ca an bình - Năm mới phát tài - Vạn sự như ý - Già trẻ lớn bé - Đầy ắp tiếng cười - Trên mặt ngời ngời - Tràn đầy hạnh phúc - Xuân đến hy vọng - Ấm no mọi nhà - Kính chúc ông bà - Sống lâu trăm tuổi - Kính chúc ba mẹ - Sức khoẻ dồi dào - Đôi lứa yêu nhau - Càng thêm nồng ấm - Các em bé nhỏ - Học giỏi chăm ngoan - Chúc Tết mọi người - Năm mới hoan hỉ - Gặp nhiều niềm vui.
- Năm mới Tết đến - Rước hên vào nhà - Quà cáp bao la - Mọi nhà no đủ - Vàng bạc đầy tủ - Gia chủ phát tài - Già trẻ gái trai - Sum vầy hạnh phúc - Cầu tài chúc phúc - Lộc đến quanh năm - An khang thịnh vượng.
- Chúc cả gia đình bạn vạn sự như ý, Tỉ sự như mơ, Triệu triệu bất ngờ, Không chờ cũng đến!
- Chúc bạn có 1 bầu trời sức khỏe, 1 biển cả tình thương, 1 đại dương tình bạn, 1 điệp khúc tình yêu, 1 người yêu chung thủy, 1 sự nghiệp sáng ngời, 1 gia đình thịnh vượng.
Lời chúc gửi tới cha mẹ
- Con mong rằng, mỗi mùa xuân trôi qua con đều được gửi lời chúc đến mẹ, con yêu mẹ nhiều lắm.
- Mùa xuân chim én lượn chao. Mậu Tuất năm mới, ta cùng chúc nhau. Chúc bố sức khỏe dồi dào. Mẹ thêm tuổi mới, ốm đau chẳng còn. Mãi mãi sống cùng các con. Cùng nhau hạnh phúc, chúng con vui vầy. Anh em con cùng đến đây. Sum vầy hạnh phúc, đón vàng lộc xuân.
- Vài năm trước khi chúng tôi còn nhỏ mẹ bảo: “Cuộc đời của mẹ chỉ cần nhìn thấy các con trưởng thành, khôn lớn là mẹ mãn nguyện”. Khi chúng tôi lớn và trưởng thành, có cuộc sống riêng thì mẹ lại bảo: “Giờ đây, mẹ chỉ mong các cháu lớn nhanh cho các con đỡ vất vả và muốn nhìn thấy các cháu ổn định cuộc sống”. Mẹ tôi đấy, cuộc đời của mẹ chỉ mong muốn cho các con, các cháu mẹ được ổn định có cuộc sống tốt mà mẹ không hề nghĩ cho bản thân mình.

Chúc mẹ một mùa xuân tràn đầy sức khoẻ, hạnh phúc và may mắn, vạn sự như ý, sống lâu trăm tuổi để tận hưởng niềm vui và mỗi năm mẹ lại đem mùa xuân về cho gia đình.
- Con kính chúc ba mẹ sức khỏe dồi dào, lúc nào cũng “tươi trẻ” như thời mới yêu. Mong nhà mình lúc nào cũng quây quần, chị em chúng con luôn được nghe tiếng cười đùa vui vẻ của ba má.
- Một năm mới nữa lại đến rồi, thời gian càng trôi nhanh thì lưng má càng thêm còng, tóc ba thêm sợi bạc và vì vậy tình thương của anh chị em chúng con dành cho ba má lại càng thêm dày. Tết đến, xuân về, con gửi đến ba má ngàn lời yêu thương trìu mến, kính chúc ba má thêm nhiều hạnh phúc, sống vui sống khỏe. Tết này con sẽ về bên ba má để thấy rằng cuộc sống còn có những cái Tết luôn ngập tràn yêu thương. Cầu mong cho ba má sống lâu hơn với các con các cháu. Chúc mừng năm mới!
- Mẹ ơi, hàng ngày nhìn thấy mẹ đau ốm, phải uống thuốc thay cả cơm con buồn lắm mẹ à. Sang năm mới, con cầu chúc may mắn đến với mẹ, mẹ có thể hết bệnh và mãi mãi mạnh khỏe sống cùng chúng con. Chúc mẹ mau lành bệnh mẹ nhé.

- Một mùa xuân mới đã đến, con kính chúc ba mẹ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc bên chúng con và đón một năm mới an lành, sung túc, tràn ngập hạnh phúc.

- Mẹ ơi, mẹ vừa là người mẹ hiền, lại là người cha nghiêm khắc của chúng con. Chúng con lớn lên trong sự nhọc nhằn từ cuộc sống của mẹ. Giờ chúng con đã lớn nhưng mỗi đứa một phương, mẹ lại cặm cụi sống một mình. Mẹ chỉ mong sao các con của mẹ luôn bình yên và hạnh phúc. Mẹ thường nói món quà lớn nhất mẹ nhận được là hạnh phúc của các con. Năm hết Tết đến, con cầu mong mẹ luôn khỏe mạnh cùng chúng con. Mẹ ơi, con chỉ nói với mẹ một điều: Con yêu mẹ nhiều nhiều lắm.
Theo NHẬT LINH/ vietnamnet.vn

Bộ sưu tập Linh Khuyển mạ vàng 24K đón xuân Mậu Tuất 2018


(SHTT) - Để chào đón năm mới Mậu Tuất 2018, Công ty Quà vàng cao cấp Việt Nam giới thiệu bộ quà tết đặc biệt với tên gọi "Linh Khuyển mạ vàng". Đây là mẫu quà tặng cao cấp, ý nghĩa để tặng quà cho bạn bè, người thân, đối tác nhân dịp lễ tết năm nay.

Bộ Linh Khuyển mạ vàng chào đón xuân Mậu Tuất 2018


linh khuyen c

Bộ sưu tập quà tặng tết Linh Khuyển mạ vàng gồm bốn biểu tượng đại điện cho bốn ý nghĩa tốt lành trong phong thủy được khéo léo ẩn chứa bên trong từng sản phẩm như Đoàn Viên - Quần tụ - Phú quý - Uy Phong. Từng biểu tượng linh khuyển đều được chế tác hoàn toàn thủ công bởi những đôi bàn tay khéo léo của người Việt. Mỗi linh khuyển đều toát lên những tư thế, vóc dáng phù hợp với hàm ý tốt đẹp riêng biệt mà mỗi sản phẩm truyền tải.

Linh khuyển đoàn viên (Khuyển gia quần tụ) bản đặc biệt có giá 30 triệu đồng


linh khuyen b

Nổi bật trong trong bộ sưu tập đó là tượng Khuyển gia quần tụ mạ vàng. Linh vật mô tả hình ảnh gia đình nhà chó đang quây quần bên nhau dưới tán cây cổ thụ, phía trên cao hình ảnh một chú chó đang hướng về phía trước như đang che chở, bảo vệ cho gia đình mình. Chân đế được thiết kế cách điệu như đang ngồi trên một núi vàng bạc, châu báu mang ý nghĩa cầu mong sự sum vầy ngày tết bên nhau, xuân lai đắc lộc.

Tượng song Khuyển tài lộc phiên bản đặc biệt có giá 25 triệu đồng


linh khuyen

Tượng Song khuyển đoàn viên mang đến hình ảnh đôi chó đang nghỉ ngơi, nhàn tản bên những nén vàng lấp lánh, mang hàm ý cầu mong tài lộc, gìn giữ của cải cho gia chủ, để gia đình bình an bên nhau đón một cái tết đoàn viên ấm áp.
Linh Khuyển phú quý mạ vàng đứng trên thỏi tiền vàng có giá 8,5 triệu đồng

linh khuyen a

Tiếp theo là Linh khuyển phú quý mạ vàng gồm một chú chó với dáng đứng kiêu hãnh, đôi chân đạp lên thỏi vàng vạn lượng như người cận vệ trung thành, bảo vệ của cải cho chủ nhân.
Linh Khuyển uy phong mạ vàng có giá bán 5,5 triệu đồng
Sản phẩm cuối cùng trong bộ quà tặng là tượng Linh Khuyển uy phong, mang trong mình tư thế oai hùng của một chiến binh, sát cánh bên chủ nhân vượt qua sóng gió, vươn lên tất cả để chào đón năm mới an khang thịnh vượng. Thể hiện những phẩm chất tốt đẹp nhất của loài chó, người bạn trung thành nhất của con người.

linh khuyen d

Theo ông Trần Thắng - Giám đốc Marketing của Golden Gift Việt Nam chia sẻ: "Bộ Linh Khuyển mạ vàng có thể xem là món quà tặng cao cấp độc đáo nhất Việt Nam tới thời điểm hiện tại. Để cho ra đời bộ sản phẩm quà tặng này, đội ngũ chế tác phải mất gần 1 năm chuẩn bị kỹ lưỡng, từ khâu lên ý tưởng thiết kế, tham vấn ý kiến của các chuyên gia phong thủy và gần 20 công đoạn khác để tạo ra những sản phẩm mẫu đầu tiên. Hiện Công ty đã nhận được nhiều đơn đặt hàng từ các Ngân hàng, một số Công ty ngành Dầu khí. Dự kiến năm nay, Công ty đưa ra thị trường gần 1000 tượng Linh Khuyển mạ vàng khác nhau, nhưng chú trọng nhất là Linh Khuyển phú quý, hiện đội ngũ chế tác cũng đang tăng cường làm hai ca để kịp tiến độ và trả các đơn hàng đã đặt của khách".
Bên cạnh bộ quà tết Linh Khuyển mạ vàng trên, Golden Gift Việt Nam còn có rất nhiều sản phẩm độc đáo khác như bộ 12 con giáp mạ vàng, biểu tượng thuận buồm xuôi gió, bộ tranh Phúc Lộc Thọ mạ vàng... cũng được đông đảo khách hàng lựa chọn làm quà tặng nhân dịp tết Mậu Tuất 2018 này.
Khôi Nguyên

Nhân dịp Tết Mậu Tuất, nói chuyện về loài chó và cách đón xuân cho người cùng năm tuổi

Là loại động vật được thuần hóa sớm nhất từ chó sói, người bạn trung thành hay hình tượng của loài chó trong các câu ca dao, tục ngữ theo người Việt qua nhiều thập kỷ là những điều thú vị nên bàn tới trong dịp Tết Mậu Tuất này.

Loại động vật được thuần hóa sớm nhất từ chó sói
Chó thuộc loài động vật ăn thịt có thính giác và khứu giác rất phát triển. Theo phân tích AND, thời gian chó sói tiến hóa thành chó nhà từ hơn 13 vạn năm trước và đã gắn bó rất thân thiết với cuộc sống con người. Nhưng quan điểm chung lại cho rằng, chó trở thành bạn thân thiết của con người cách đây mới hơn 1 vạn năm. Cho đến nay chó cũng được “phân ngành” theo các lĩnh vực hoạt động của con người, như: chó săn, chó giữ nhà, chó chăn cừu ( đây là sản phẩm của người Anh ), chó làm xiếc, chó dẫn đường, chó kéo xe, chó nghiệp vụ, chó làm thí nghiệm, chó cảnh… Chó kéo xe là loài chó rất khoẻ, dẻo dai, có lông và da dày , có thể sống ở nhiệt độ -70 độ và được dùng cả trong những công việc mạo hiểm như thám hiểm Bắc Cực. Cho đến nay có khoảng hơn 300 loài chó.
Người bạn tận trung nhất
Chó là bạn thân thiết và trung thành của người nên người xưa còn gọi chó là nghĩa khuyển và có nhiều truyền thuyết về chúng. Sách Sưu thần ký của Can Bảo đời Tấn (0265 – 0420 ) có viết rằng : thời Tam Quốc, dưới thời Ngô Tôn Quyền, ở Tương Dương có người tên Lý Tín Thuần nuôi con chó có tên là Hắc Phong. Một hôm Lý ra ngoài thành uống rượu say, trên đường về nhà nằm ngủ ngay dưới bãi cỏ. Gặp lúc quan thái thú đi săn đốt bãi cỏ để đuổi thú, khiến quần áo Lý bén lửa cháy. Hắc Long thấy vậy đến kéo chủ dậy nhưng chủ không dậy. Chó bèn đến ngòi nước cách đó 35 bước, dầm mình cho ướt để về dập lửa cho chủ. Cứ như vậy chó chạy đi chạy lại nhiều lần, cuối cùng chó mệt quá nằm chết ngay bên cạnh chủ. Khi Lý tỉnh dậy thấy chó chết vì cứu mình thì báo cho quan thái thú biết. Quan thái thú nói: Đúng là sự báo ân của loài chó còn hơn sự báo ân của con người. Con người không biết suy nghĩ thì sao bằng được loài chó. Sau đó, quan thái thú đã cử hành đám tang cho Hắc Long rất long trọng và tôn làm nghĩa khuyển.
Hình tượng chó trong thành ngữ 
Hình tượng chó cũng có trong thành ngữ dân gian Trung Hoa, Việt Nam. Sách Kim lâu tư,. Lập ngôn thượng của Lương Nguyên Đế thời Nam Triều, có câu: Không có chó thì không có kẻ canh nhà, không có gà thì không có kẻ báo thức vào buổi sớm. Câu này ám chỉ những người chỉ trọng hình thức mà không trọng nội dung, không có thực tế. Còn có nhiều câu thành ngữ lấy hình tượng chó chỉ tính cách của con người như: cẩu bất giảo bái niên đích, quan bất đả tống tiền đích (chó không cắn người đến chúc tết, quan không đánh người đưa tiền, ý chỉ người dẻo mồm, người đưa hoặc cho tiền đều được đón tiếp tử tế); cẩu cẩu đăng dinh (tìm mọi cách để trục lợi, ý chỉ xấu xa như chó); cẩu bì cao dược (thuốc cao bôi lên da chó, ý chỉ hàng giả, hàng bịp bợm); cẩu nhục bất thượng trác (thịt chó không để trên bàn tiệc, ý chỉ người không đủ tư cách); cẩu giảo nhân hữu dược y, nhân giảo nhân một dược trị (chó cắn người còn có thuốc chữa, người cắn người thì không có thuốc chữa, bị người khác bôi nhọ thì rất lâu mới lấy lại được danh dự)…
Một trong 8 món ăn ngon của cung đình
Trong văn hoá ẩm thực của người Việt Nam và Trung Hoa có món thịt chó. Trong di chỉ tầng văn hoá thời Tiên Tần ở Bán Pha Tây An Trung Quốc, đã từng đào được rất nhiều xương chó. Điều đó chứng tỏ đương thời chó không chỉ phục vụ săn bắn, chăn dê mà còn là món ăn khoái khẩu của con người. Thời Xuân Thu Chiến Quốc, thịt chó quý hơn thịt lợn. Sách Quốc ngữ. Việt ngữ thượng viết : Việt Vương Câu Tiễn để đẩy mạnh chính sách giáo dân , ai sinh được con trai thì thưởng 2 vò rượu, một con chó, ai sinh được con gái thì được thưởng 2 vò rượu với 1 con lợn. Sách Mạnh Tử. Lương Huệ Vương thượng có viết: trong ba loại thịt : gà, chó, lợn thời Tiên Tần thì thịt chó thuộc loại quý hiếm nhất. Thời nhà Chu (cách đây hơn 2.800 năm), bậc thiên tử thích ăn thịt chó vào 3 tháng mùa thu. Thịt chó là một trong 8 món ăn ngon trong cung đình. Đến đời Hán đã có nhiều món ăn được chế biến từ thịt chó. Cho đến nay thịt chó vẫn là món ăn ngon, nhất là vào mùa thu đông. Nhưng nhà y học Lý Thời Trân lại khuyên không nên ăn thịt chó vào tháng 9, vì nếu ăn vào tháng này thì thần thái sẽ bị tổn thương.
Đặt chó trấn cửa thế nào cho đúng?
Trong phong thuỷ học, chó cũng là vật để hóa giải sát khí trong nhà, để cầu mong sự tốt lành, tránh điều dữ, nhưng không để hình chó ở cửa chính mà để ở cửa ngách; vì trấn thủ ở cửa lớn thông thường người ta dùng tượng sư tử. Nhưng nhiều nhà không có cửa ngách, cửa sau nên cũng có người dùng chó để trấn cửa lớn. Việc đặt tượng chó ở nơi gần cửa là thích hợp nhất, đầu chó phải hướng ra cửa, nhưng có một điều phải chú ý, không nên đặt nó ở phương Đông Nam, về số lượng chỉ 1 đến 2 con là lợi nhất.
Phong thuỷ học cũng nêu ra cần đặt chó theo phương vị và màu sắc. Nếu đặt ở phương Bắc phải là chó đen, nếu ở phương Tây nên là chó trắng, phương Nam nên là chó màu vàng sẫm. Những người sinh tiêu Thìn không nên đặt tượng chó trong nhà vì Thìn Tuất xung nhau, tránh được thì tránh, đặc biệt không nên đặt trong phòng ngủ của mình. Đối với người sinh tiêu Dần, Ngọ, Mão đặt chó trong nhà rất thích hợp.x
Người tuổi Tuất đón năm Tuất thế nào?
Trong văn hoá sinh tiêu truyền thống Trung Hoa cổ xưa, năm Tuất là năm khởi đại vận cuối cùng của người tuổi Tuất, còn gọi là năm Thái Tuế của họ nên có nhiều đổi mới trong thoái vận, nhưng cũng ẩn chứa sức mạnh và tiềm năng mới. Trong năm này nên vạch ra nhiều kế hoạch cho tương lai. Vì là năm đại vận của người sinh tiêu Tuất, nên năm nay có những điều không như ý nhưng không cần phải bận tâm. Tuy vậy tài lộc và khả năng thuyết phục vẫn tăng lên, đại lợi về quyền uy và tiêu thụ. Lưu ý cần có sách lược ” lấy tĩnh chế động “, tránh tham gia các hoạt động nguy hiểm hay đi du lịch, đọc nhiều sách, chú ý đến cuộc sống gia đình.

TUỔI TUẤT


Tính cách:
Người tuổi Tuất tâm địa tốt, lương thiện, một lòng, một dạ hết lòng vì công việc. Ở họ luôn có lòng kiên định và có dũng khí lao lên phí trước vì mục tiêu. Sống rất nhiệt tình, trung thành. Yêu cầu cá nhân ít, có lòng thương người và hay đồng cảm với nỗi khổ đau, mất mát của người khác. Yêu chính nghĩa, khiêu chiến với những bất công vô lý, ghét gian tà xảo trá, thích tự do, bình đẳng và dân chủ. Có khẳ năng chịu đựng được gian khổ, hoạn nạn và đồng hóa được hoàn cảnh môi trường. Khi làm việc thường khách quan, chú ý hiện thực. Khi nói năng chú ý lý lẽ đầu đuôi.
Sự nghiệp, cuộc đời:
Người tuổi Tuất có cuộc đời khó mạnh mẽ. Về tiền tài càng về sau càng làm ăn phát triển thịnh vượng. Vốn là những người thông minh, hiểu thiên cơ, lại được trang bị kiến thức nên trong hoàn cảnh nào họ cũng làm ra tiền bạc và hoàn thành công việc được giao một cách xuất sắc. Đối với người tuổi Tuất làm nghề kinh doanh buôn bán, tuy bận rộn lo toan vất vả, xong lộc đến khá lớn. Trong đầu tư kinh doanh phải kiên trì tích lũy, tích tiểu thành đại mới thành công. Về điền sản. Người tuổi Tuất nhờ tích lũy mà sẽ có nhà cửa khang trang, có người nhờ gia sản tổ tiên để lai, có người nhờ chồng con mà có. Cuộc đời của những người tuổi Tuất cũng gặp nhiều gian truân khổ ải mới thành đạt. Người tuổi Tuất có đặc điểm tâm lý rất thích đi dong chơi du lịch đó đây, và những chuyến viễn du như thế họ rất thỏa thích. Tóm lại người tuổi Tuất mưu cầu hạnh phúc, thành đạt trong cuộc đời phải chú ý ngăn ngừa, khống chế các nhược điểm sau đây: - Đề phòng khuynh hướng mù quãng trong kinh doanh, tránh ngoan cố, bảo thủ, nên lắng nghe ý kiến của người khác. Khi kết bạn phải có thời gian kiểm nghiệm, quan sát, tránh vội vã sẽ mang vạ vào thân. Tránh sỹ diện khi làm việc sai sót lại không dám nhìn thẳng vào sự thật để rút ra bài học. Nhìn chung người tuổi Tuất không mấy nhàn hạ mà phải lao động cật lực mới có được. Song không ít người ở tuổi này có tài năng phi phàm, thậm chí có người trở thành chính khách, nguyên thủ quốc gia hoặc nhà nghiên cứu có tên tuổi.
Quan hệ bạn bè:
Người tuổi Tuất có mối quan hệ bạn bè tốt, được người đời giúp đỡ.
Tình yêu, hôn nhân:
Họ rất mẫn cảm và nhạy bén với tình yêu và cách thể hiện khá bộc trực, Song đa phần người tuổi Tuát sống bằng thế giới nội tâm, rát ít khi biểu lộ ra bên ngoài. Điều này là nhược điểm của họ khi thể hiện tình yêu. Nhưng do họ có đức tính nghĩa hiệp trung thực với bạn bè, ra đường hễ thấy " bất bằng chẳng tha" nên khiến các bạn khác giới đặc biệt kính nể. Nhìn chung người tuổi Tuất có tình yêu trung thực và thẳng thắn được người đời ghi nhận và tôn trọng Những người ở tuổi này hầu hết khi kết hôn đều là những cặp tinh yêu, hôn nhân tốt, nếu là nữ họ rất trung thực với chồng, luôn tạo dựng cho chồng một cuộc sống gia đình êm ấm đang tin cậy. Nam giới tuổi Tuất, họ quan niệm về cuộc sống gia đình rất nặng nề, khăng khít. Trong mọi trường hợp họ đều giang tay bảo vệ gia đình mình, và đôi khi cũng là những người hay bênh vực con cái một cách mù quáng, cực đoan. Tuổi Tuất kết duyên vói người tuổi Dần, Ngọ, Hợi là những cặp hôn nhân hạnh phúc " trời cho", tài vận, gia cảnh đều thịnh vượng. Ngoài ra, họ kết hôn với các tuổi Tý, Mão, Tỵ cũng đều hạnh phúc và an bình cả. Đối với các tuổi : Thìn, Sửu, Mùi, Thân, Dậu nếu kết duyên với tuổi Tuất đều không có kết cục tốt đẹp phần lớn khổ đau và chia ly.
Các năm tuổi Tuất
  • 1934  1994 Giáp Tuất  Mạng Hỏa Lửa trên núi 
  • 1946  2006 Bính Tuất  Mạng Thổ Đất nóc nhà 
  • 1958  2018 Mậu Tuất  Mạng Mộc Gỗ đồng bằng 
  • 1970  2030 Canh Tuất  Mạng Kim Vàng trang sức 
  • 1982  2042 Nhâm Tuất  Mạng Thủy Nước biển lớn 

Việt Nam đang sở hữu một trong những loài chó hiếm và đắt nhất trên thế giới mà không ai biết

J, Theo Trí Thức Trẻ 18:05 03/04/2017

Chẳng phải tìm đâu xa! Chó Phú Quốc ở Việt Nam chính là một trong những loài quý hiếm nhất trên thế giới.

Chó quý đắt tiền và quý hiếm? Đa số khi nghe được câu này đều nghĩ đến những giống chó ở tít phương trời Tây xa xôi, kiểu như ngao Tây Tạng tiền tỉ, hay ít nhất cũng phải là Corgi, Alaska...
Nhưng chẳng phải tìm đâu xa. Tại Việt Nam, chúng ta cũng có một giống chó được xếp vào một trong những loài hiếm nhất thế giới. Đó chính là chó Phú Quốc!
Phú Quốc - loài chó trị giá 300 triệu ở trời Tây
Tháng 10/2015, Catherine Lane, một người phụ nữ 42 tuổi quốc tịch Anh Quốc bỗng chốc trở thành người nổi tiếng. Đó là vì, cô là người châu Âu đầu tiên sở hữu và nhân giống thành công những chú chó hiếm nhất thế giới - chính là chó Phú Quốc của Việt Nam.
Cụ thể, Lane đã lặn lội từ Anh Quốc sang Việt Nam, chọn cho được 2 chú chó Phú Quốc đen mang về nước. Sau một thời gian chăm bẵm, cặp chó đã cho ra đời 4 chó con - 3 cái, 1 đực, và chúng được đặt mua với mức giá lên tới... 10.000 bảng Anh/con (khoảng hơn 300 triệu VNĐ theo tỷ giá lúc bấy giờ).
Việt Nam đang sở hữu một trong những loài chó hiếm và đắt nhất trên thế giới mà không ai biết - Ảnh 2.
Chó bố trong đàn chó Phú Quốc của Catherine Lane
Và theo những gì đã xảy ra thì đó không phải là mức giá do Lane đặt ra. Đàn chó của Lane đã thu hút rất nhiều người trên thế giới, và mức giá cứ vậy mà đẩy lên cao.
Điều gì đã khiến chó Phú Quốc xứng đáng với mức giá như vậy?
Đầu tiên phải kể đến sự thuần chủng hiếm có của loài chó này. Chó Phú Quốc (Phu Quoc Ridgeback) là loài chó bản địa duy nhất tại đảo Phú Quốc, Kiên Giang nước ta. Sau nhiều năm, hòn đảo đã tạo thành quần thể gene quá riêng biệt, khiến chúng trở nên khác biệt so với phần còn lại của thế giới.
Việt Nam đang sở hữu một trong những loài chó hiếm và đắt nhất trên thế giới mà không ai biết - Ảnh 3.
Hơn nữa, chính vì chỉ tồn tại trên đảo, số lượng chó Phú Quốc cũng rất ít. Tính đến năm 2015, chỉ có khoảng 800 chó Phú Quốc được đăng ký trên toàn thế giới, trong đó hầu hết là ở trên đảo.
Việt Nam đang sở hữu một trong những loài chó hiếm và đắt nhất trên thế giới mà không ai biết - Ảnh 4.
Chùm lông xoáy ngược của chó Phú Quốc là đặc điểm chỉ xuất hiện ở 3 loài chó trên thế giới
Tiếp theo là vẻ ngoài đặc biệt của chó Phú Quốc: chúng sở hữu một chùm lông xoáy mọc ngược dọc theo sống lưng. Đây là đặc điểm chỉ duy nhất 3 loài chó trên thế giới có được, đó là chó xoáy Thái Lan, chó săn sư tử Nam Phi (Rhodesian Ridgeback), và chó Phú Quốc của Việt Nam chúng ta. 
Và cuối cùng, chó Phú Quốc nổi tiếng thông minh, dễ dạy và trung thành với chủ nhân. Điều này khiến cho loài chó đã hiếm lại càng quý, và giá trị được đẩy cao cũng là điều dễ hiểu.
Một số đặc điểm thú vị khác của chó Phú Quốc
Điểm nổi bật nhất của chó Phú Quốc chính là xoáy dọc sống lưng. Tuy nhiên, màu lông của loài chó này cũng có những điểm đặc trưng riêng rất đáng chú ý. 
Dân gian Việt Nam có câu "nhất Vện, nhì Vàng, tam Đen, tứ Đốm" dành riêng cho chó Phú Quốc. Theo đó, 3 bộ lông đắt giá nhất lần lượt sẽ là vện cọp, vàng lửa, và mực tuyền. Phú Quốc vện cọp phải có vằn đều, rõ nét gần như lông hổ. Chó vàng lửa phải có màu đỏ sậm ánh đỏ, còn mực thì phải đen tuyền, không lẫn bất kỳ sợi lông khác màu nào. 
Việt Nam đang sở hữu một trong những loài chó hiếm và đắt nhất trên thế giới mà không ai biết - Ảnh 5.
Chó vện hổ là loại Phú Quốc đắt nhất
Phú Quốc thuộc giống chó săn nên một chú chó được đánh giá là đẹp nếu như có cơ bắp săn chắc, dáng thon, cao, oai vệ, đuôi có hình móc câu. Ngoài ra, nếu lưỡi có đốm đen càng nhiều, chó sẽ càng có giá.
Việt Nam đang sở hữu một trong những loài chó hiếm và đắt nhất trên thế giới mà không ai biết - Ảnh 6.
Về độ thông minh, nhiều ý kiến cho rằng Phú Quốc là một trong những giống chó đầu bảng. Tuy nhiên, chúng lại không được xếp trong danh sách những loài chó thông minh nhất (Border Colie đứng đầu danh sách này).
Lý do đơn giản là do chúng quá hiếm, chưa đủ để hình thành được một bộ tiêu chuẩn trên thế giới. Cũng vì thế mà chó Phú Quốc chưa thể tham dự nhiều cuộc thi chó quốc tế.
Nguồn: Daily Mail, Gypsy...

Tròn mắt trước 11 loại chó đắt nhất thế giới, Việt Nam có 1 loại




Với bản tính trung thành, thấu hiểu con người, chó được chọn là một trong những thú nuôi yêu thích. Dần dần, chúng trở thành một thành viên thật sự của gia đình.
Những người bạn đặc biệt này được yêu thương, chiều chuộng và chăm sóc hết mực. Nhiều người có thể dành khoản tiền lớn để sở hữu một chú chó như ý muốn.
1. Saluki 
Saluki (còn gọi là chó Hoàng gia của Ai Cập) xuất hiện từ thời các vị vua Pharaoh. Chúng thường có lông mịn và nhiều màu sắc. Saluki thanh mảnh, duyên dáng, nhưng có sức mạnh và độ bền. Điểm tạo nên nét đẹp của giống chó này là chiếc đuôi mềm mịn.

Saluki có giá khoảng 2.500 USD (khoảng 45 triệu đồng).
Saluki có giá khoảng 2.500 USD (khoảng 45 triệu đồng).

Chúng có nhiều màu sắc nhưng nổi bật nhất là giống màu trắng, phù hợp với các nhà quý tộc. Đây cũng là loài chó mà các thương gia thường buôn bán trên Con đường tơ lụa của Trung Quốc. Saluki là một trong những giống chó thuần hóa lâu đời nhất vẫn còn tồn tại tới ngày nay.
2. Pharaoh Hound – Chó săn Pharaoh
Xuất hiện nhiều ở Hi Lạp cổ đại nhưng thực ra chúng có nguồn gốc từ Malta, nơi mà người dân ở đây thường dùng chúng để săn thỏ. Chúng có diện mạo thanh lịch với dáng chân cao và khỏe khoắn. Hình dáng của chúng làm ta liên tưởng đến các bức khắc họa ở thời Ai Cập cổ đại bởi vẻ uy nghiêm và mạnh mẽ.

Một chú chó săn Pharaoh có giá từ 2.500 USD đến 6.500 USD (khoảng 45 triệu đồng đến 145 triệu đồng).
Một chú chó săn Pharaoh có giá từ 2.500 USD đến 6.500 USD (khoảng 45 triệu đồng đến 145 triệu đồng).

Pharaoh rất thông minh nhưng bướng bỉnh vì bản tính độc lập trong suy nghĩ. Điểm độc đáo của Pharaoh Hound chính là mũi, tai sẽ chuyển sang màu hồng đậm khi chúng hạnh phúc và vui mừng.
3. Akita
Akita có nguồn gốc ở Nhật Bản. Chúng có bộ lông dày, đuôi xoăn tít với dáng trang nghiêm và hùng dũng. Akita to, khỏe và khá ương ngạnh. Chúng có thể tỏ ra hung dữ với những loài chó khác nếu không được dạy dỗ kĩ càng.

Giá của một chú chó Akita dao động từ 1.500 USD đến 4.500 USD (khoảng 23 triệu đồng đến 100 triệu đồng).
Giá của một chú chó Akita dao động từ 1.500 USD đến 4.500 USD (khoảng 23 triệu đồng đến 100 triệu đồng).

Tuy không thân thiện với các giống chó khác nhưng chúng lại rất trung thành. Akitacó đặc điểm rất đáng yêu là thường liếm sạch lông mình sau khi ăn.
4. Tibetan Mastiff – Chó Ngao Tây Tạng
Có nguồn gốc ở Trung Á, ban đầu chúng được nuôi để chăn dắt gia súc và giữ nhà. Chúng là một trong những giống chó cổ thuộc dòng dõi quý tộc. Chó Ngao Tây Tạngthông minh, mạnh mẽ và rất kiên quyết, đặc biệt không thân thiện với người lạ.

Để có thể cảm nhận bộ lông dày, mềm mịn này, bạn phải chi trả từ 2.200 USD đến 7.000 USD (khoảng 46 triệu đồng đến 155 triệu đồng).
Để có thể cảm nhận bộ lông dày, mềm mịn này, bạn phải chi trả từ 2.200 USD đến 7.000 USD (khoảng 46 triệu đồng đến 155 triệu đồng).

Ngao Tây Tạng có bản tính kiên cường vì trước kia chúng thường phải đối mặt với những kẻ săn mồi nơi hoang dã. Việc ngủ cả ngày khiến chúng nhận thức rất tốt vào ban đêm. Ngao Tây Tạng xứng đáng là “người gác cổng” xuất sắc khi có thể phát giác ra từng tiếng động nhỏ trong đêm tối.
5. Rottweiler
Rottweiler là giống chó đa tài và vô cùng mạnh mẽ, thường được huấn luyện để chăn gia súc, đặc biệt là trở thành những chú chó nghiệp vụ. Nó cũng có thể trở thành chó trị liệu, hướng dẫn cho người mù bởi có tính bảo vệ và tự tin. Chúng khá điềm tĩnh tuy nhiên cũng cần phải cẩn thận vì tính bảo vệ lãnh thổ cao của loài chó này.

Rottweiler có giá tầm 7.000 USD (khoảng 155 triệu đồng).
Rottweiler có giá tầm 7.000 USD (khoảng 155 triệu đồng).

6. Eskimo – chó kéo xe Canada
Eskimo mạnh mẽ và rất oai phong với diện mạo ấn tượng cùng đôi mắt sắc. Nó có ngoại hình gần giống với chó sói Mỹ nhưng đuôi cong và ngắn hơn. Với gương mặt cáu kỉnh, chúng rất dữ nhưng lại dũng cảm và thông minh, đặc biệt là có tình cảm đặc biệt trìu mến, gắn bó với chủ nhân.

Một chú chó Eskimo có giá tầm 6.000 USD (khoảng 124 triệu đồng).
Một chú chó Eskimo có giá tầm 6.000 USD (khoảng 124 triệu đồng).

Tuy nhiên, Eskimo phải được nuôi dưỡng trong thời tiết phù hợp bởi bộ lông dày và bản tính đi săn của chúng.
7. Löwchen
Löwchen trong tiếng Đức có nghĩa là “sử tử nhỏ”. Đây là giống chó khá bắt mắt với vẻ đáng yêu từ bộ lông mềm mịn và bờm tóc ấn tượng. Chúng có hộp sọ rộng, mõm ngắn, đôi mắt tròn và tai lúc lắc. Nó là loài chó có thể sống đến 14 năm. Với sự nhanh nhẹn và đáng yêu của bộ lông khi chạy nhảy, chúng rất đáng để chúng ta phải bỏ ra một số tiền lớn mua về.

Để sở hữu một chú "sư tử nhỏ", bạn phải bỏ ra tầm 5.000 USD tới 8.000 USD (khoảng 112 triệu đến 180 triệu đồng).
Để sở hữu một chú “sư tử nhỏ”, bạn phải bỏ ra tầm 5.000 USD tới 8.000 USD (khoảng 112 triệu đến 180 triệu đồng).

Đây cũng là một loài chó hiếm nhất trên thế giới. Hàng năm chỉ có vài trăm đơn đăng kí nuôi loài chó này.
8. Chow Chow
Chow Chow có nguồn gốc từ Trung Quốc và còn có tên gọi khác là chó sư tử xù. Không có gì ngạc nhiên, đôi mắt của nó như mất hút trong bộ lông và đặc biệt với chiếc lưỡi màu xanh hoặc đen.
Hộp sọ rộng và thân hình tròn trịa, lông dày và đuôi xù là đặc trưng của giống chó này. Nó còn là một con chó nguy hiểm bởi chúng có thể tấn công nạn nhân với những vết cắn chết người. Đây là giống chó có ý thức bảo vệ chủ nhân và tài sản rất cao. Chúng nổi tiếng với khí chất quý tộc của mình.

Chú chó đáng yêu này có giá từ 3.000 USD đến 8.500 USD (khoảng 46 triệu đồng đến 185 triệu đồng).
Chú chó đáng yêu này có giá từ 3.000 USD đến 8.500 USD (khoảng 46 triệu đồng đến 185 triệu đồng).

9. English Bulldog
Dễ dàng nhận ra nét đáng yêu của giống chó này với những nếp nhăn và cái mũi không lẫn vào đâu được. Chúng rất vâng lời và luôn bám theo bạn. Với chiếc cổ ngắn cùng thân hình săn chắc, mọi người dễ “gục ngã” với nét đáng yêu, mũm mĩm của nó.

Với giá từ 2.500 USD đến 9.000 USD (khoảng 46 triệu đồng đến 200 triệu đồng), mức giá không hề nhỏ nhưng vẫn được rất nhiều người săn đón.
Với giá từ 2.500 USD đến 9.000 USD (khoảng 46 triệu đồng đến 200 triệu đồng), mức giá không hề nhỏ nhưng vẫn được rất nhiều người săn đón.

10. Samoyed
Để sở hữu một chú chó Samoyed bạn phải bỏ ra từ 4.000 USD tới…11.000 USD (khoảng 90 triệu đến 225 triệu đồng). Samoyed đến từ Siberia, nơi chúng từng được nuôi để chăn gia súc và kéo xe trượt tuyết. Vui tính, diện mạo dễ thương, bản tính thân thiện, chúng trở thành những người bạn tuyệt vời đối với lũ trẻ. Giá củaSamoyed tùy thuộc vào ngoại hình, dao động từ màu trắng tinh khiết đến màu bánh quy.

Để sở hữu một chú chó Samoyed, bạn phải bỏ ra từ 4.000 USD tới...11.000 USD (khoảng 90 triệu đến 225 triệu đồng).
Để sở hữu một chú chó Samoyed, bạn phải bỏ ra từ 4.000 USD tới…11.000 USD (khoảng 90 triệu đến 225 triệu đồng).

11. Chó Phú Quốc
Đây là loài chó có xoáy lông đặc biệt, rất nhanh nhẹn trên cả hai địa hình đất liền và sông nước. “Đại diện đến từ Việt Nam” là 1 trong 3 loài chó có xoáy lông quý hiếm trên thế giới. Một chú chó Phú Quốc có đầu nhỏ, mõm dài, thân hình thon gọn và thường có màu đen. Đây là loài chó vô cùng săn chắc với cơ bắp hai bên và vùng hông nhỏ.

Xoáy lông trên lưng tạo nên nét đặc trưng của giống chó này.
Xoáy lông trên lưng tạo nên nét đặc trưng của giống chó này.

Chó Phú Quốc tương đối hung dữ nhưng lại rất thân thiện với chủ. Nó có thể săn được những con thú lớn hơn kích thước của chúng như nai, heo rừng, một số loài còn có khả năng đối kháng với rắn độc và thường xuyên cứu người khỏi bị rắn cắn.

Chó Phú Quốc với dáng hùng dũng và đuôi vút cau" đặc trưng.
Chó Phú Quốc với dáng hùng dũng và đuôi vút cau” đặc trưng.

Một chú chó Phú Quốc có giá tầm 2,5 đến 6 triệu tùy màu lông, xoáy lông và tháng tuổi.
Theo SKCĐ

Những giống chó thông minh nhất trên thế giới hiện nay


Loài chó là người bạn trung thành của con người và vốn nổi tiếng thông minh, vâng lời, có thể thực hiện nhiều mệnh lệnh phức tạp. Tuy nhiên có những giống chó đã đạt đến mức siêu khuyển với trí thông minh vượt trội, có thể tự mình thực hiện các công việc khó mà không cần hướng dẫn của chủ nhân, hoặc chỉ cần hướng dẫn rất ít. Dưới đây là những giống chó như vậy, danh sách nhưng giống chó thông minh nhất thế giới theo xếp hạng của AKC.
các giống chó thông minh nhất trên thế giới

Các giống chó thông minh nhất thế giới


1. Border Collie hay Collie Biên Giới

Border Collie, hay Collie Biên Giới (để phân biệt với các giống chó Collie), là giống chó chăn cừu đến từ Scotch Land. Giống chó này nổi tiếng là giống thông minh nhất trong thế giới loài chó, chúng có khả năng tự chăn cừu mà không cần hướng dẫn của chủ (lùa cừu đi ăn cỏ, lùa cừu về chuồng, tự tìm những con cừu đi lạc). Đặc biệt, chúng có thể điều khiển những con còn đi lạc quay trở về đàn bằng ánh mắt. Trong nhiều thế kỷ, chó Border Collie được coi là tài sản giá trị nhất của các mục đồng ở biên giới Scotch Land vs Anh Quốc, giúp giảm đáng kể công sức chăn gia sức của người dân ở đây.
Các giống chó thông minh nhất. Giống chó khôn nhất thế giới
Với trí thông minh vượt trội, Border Collie thường được chọn tham gia các dog show, rạp xiếc, các môn thể thao, các thí nghiệm trí tuệ có độ phức tạp cao mà chỉ những chú chó thông minh nhất mới có thể tham gia. Hiện chó Collie đang dần trở nên phổ biến ở Việt Nam, những em Collie thuần chủng độ tuổi từ 2 – 4 tháng được bán với giá 7 – 10 triệu / em.
>> Tham khảo Đặc điểm, giá chó Collie và địa chỉ bán chó Collie ở Việt Nam

2. Poodle

Poodle nổi tiếng là giống chó lông xù đáng yêu rất được yêu thích trên thế giới. Tuy nhiên đằng sau vẻ ngoài đáng yêu là trí thông minh thuộc hàng đỉnh của đỉnh trong thế giới chó. Từ xa xưa, Poodle có tiếng là giống chó săn thông minh, được nuôi ở Đức và Pháp để săn vịt trời tại các đầm lầy, sau đó chúng cũng được dùng như chó chăn cừu, đưa thư trên chiến trường, sau còn được dùng trong các môn thể thao, xiếc và tham gia các dog show. Ở tất cả các công việc, Poodle đều tỏ ra đặc biệt thích hợp, chứng tỏ trí thông minh vượt trội so với hầu hết các giống chó khác.
Các giống chó thông minh nhất. Giống chó khôn nhất thế giới
Hiện ở Việt Nam Toy Poodle (Toy Poodle – những chú chó Poodle nhỏ có chiều cao dưới 25cm) được nuôi rất phổ biến với giá bán dao động từ 4 – 7 triệu / em, những chú chó đẹp và có giấy tờ giá có thể tới 10 – 15 triệu / em.
>> Xem tất cả bài viết vể chó Poodle

3. Becgie hay German Shepherd

Becgie, giống chó đã quá nổi tiếng với thế hệ 8x, 9x Việt Nam qua bộ phim “Rex – chú chó thám tử” từng gây bão đầu những năm 2000. Không chỉ bộ phim kinh điển này, những chú chó Becgie còn tham gia vào nhiều bộ phim nổi tiếng khác về đề tài hình sự, phá án. Becgie cũng là giống chó phục vụ trong các lực lượng nghiệp vụ cảnh sát, quân đội, cứu hộ, bảo vệ nhiều nhất trên thế giới, với mục chức năng trấn áp tội phạm, tìm kiếm ma túy, chất nổ hoặc tìm kiếm cứu nạn người mất tích.
Các giống chó thông minh nhất. Giống chó khôn nhất thế giới
Không phải ngẫu nhiền mà giống chó này được tin tưởng giao cho các công việc khó nhằn đến vậy. Từ khi mới xuất hiện cuối thế kỷ 19 và làm công việc chăn cừu ở miền đông nước Đức, Becgie đã tỏ ra là giống chó đặc biệt thông minh, có khả năng tuân thủ mệnh lệnh tuyệt đối trong huấn luyện. Về sau, khi chăn cừu không còn là công việc phổ biến, Becgie nhanh chóng được chính phủ Đức phát hiện ra tài năng và biên chế vào các lực lượng cảnh sát, quân đội, biên phòng. Hiện chó Becgie là một trong những giống chó Tây được nuôi phổ biến nhất ở Việt Nam, với giá bán trung bình từ 3- 5 triệu / becgie con.
>> Xem tất cả bài viết về chó Becgie

4. Golden Retriever

Golden Retriever, giống chó săn thông minh bậc nhất đến từ Scotch Land, là tâm huyết cả đời lai tạo của lãnh chúa Tweedmouth. Giống như các quý tộc cùng thời, Tweedmouth hướng đến sự hoàn hảo của các giống chó săn. Ông đã dành cả đời để chọn lọc, tách ghép, lai tạo để cho ra đời giống chó có trí thông minh vượt trội, khác bọt hoàn toàn so với những giống chó săn cùng thời. Giống chó mới này, được ông đặt tên là Golden, phải nhanh nhẹn, có cái mũi nhạy mùi, khả năng tuân lệnh tuyệt đối và cũng phải ngoan ngoãn dễ bảo trong nhà.
Các giống chó thông minh nhất. Giống chó khôn nhất thế giới
Ngày nay, Golden Retriever, cùng với giống chó anh em gần nhất là Labrador Retriever, là 2 giống chó được nuôi làm thú cưng phổ biến nhất tại Mỹ và châu Âu. Ngoài ra, chúng còn là giống chó nghiệp vụ nổi tiếng trong việc đánh hơi ma túy, phát hiện chất nổ và tìm kiếm cứu hộ. Golden hiện đang rất được yêu thích ở Việt Nam và thường được bán với giá từ 4 – 6 triệu / em.
>> Xem tất cả bài viết về chó Golden Retriever

5. Doberman Pinscher

Doberman, một giống chó “khét tiếng” khác của nước Đức, được lai tạo bởi Louis Doberman. Đây nổi tiếng là giống chó hung dữ, gan dạ, gần như không biết sợ, cùng với thân hình mạnh mẽ, cơ bắp và bộ hàm chết người, Doberman là giống chó bảo vệ tốt nhất trên thế giới hiện nay. Với trí thông minh vào hàng Top, Doberman có khả năng tuân thủ mệnh lệnh tuyệt đối trong huấn luyện, tự biết phân thích và xử lý tình huống nhanh chóng.
Các giống chó thông minh nhất. Giống chó khôn nhất thế giới
Hiện Doberman là giống chó bảo vệ phổ biến nhất thế giới, công việc của chúng chủ yếu là canh gác, đuổi bắt đạo tặc. Ngoài ra, chúng cũng được dùng trong lực lượng cảnh sát và quân đội với nhiệm vụ chính là tấn công và trấn áp tội phạm. Doberman được nuôi rất phổ biến ở Việt Nam từ năm 2010, với giá chó Doberman hiện tại là 5 – 7 triệu  / cún dưới 4 tháng tuổi.
>> Xem tất cả bài viết về chó Doberman Pinscher

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét