Thứ Hai, 5 tháng 2, 2018

HÉT LÊN ĐI, ƠI QUÊ HƯƠNG YÊU DẤU! 35

-Xã hội Việt Nam hiện nay đầy rẫy bất công. Thấy thế, các nhà thủ cựu công sản nói: "Ôi dào! Bất công thì xã hội nào, thời nào chả có..."
-Lời nói đó có đúng không? Vừa đúng vừa sai!
-Đúng, vì lòng tham được quyền lực bảo kê xã hội nào, thời nào cũng có.
-Sai vì xã hội công sản (hoặc theo công sản) không cho phép bất công xảy ra.
-Theo lý thuyết, xã hội cộng sản là xã hội tươi đẹp và ưu việt nhất của mọi xã hội. Trong xã hội ấy, không còn áp bức, bất công. Nhưng thực tế đang thể hiện điêu ngược lại
-Có lẽ do đó mà trong xã hội định hướng XHCN (xã hội Việt Nam, Trung Quốc hiện nay và nối rộng ra là các nước trong phe XHCN trước kia) để tiến lên xã hội cộng sản, vì vẫn còn trong thời kỳ quá độ, chưa lên được thành xã hội cộng sản nên chưa hết bất công.
-Nhưng các nhà thủ cựu cộng sản không thể biện minh được rằng trong các xã hội quá độ tiến lên xã hội cộng sản ấy (Việt Nam, Trung Quốc...hiện nay), hiện tượng áp bức, bất công, tuy chính quyền không cho phép, bỗng trở nên nổi trội, nảy nở một cách phổ biến, tràn lan, hơn hẳn ở các nước tư bản phát triển.
-Phải chăng đảng cộng sản đã vạch sai đường?
-Vì thấy được những hiện tượng áp bức bất công ấy gây nguy hiểm cho sự tồn vong chế độ như thế nào mà đảng cộng sản đã ra sức giải quyết.
-"Điều tra qua thư khán giả" là một cách làm tốt. Nhưng theo chúng ta, họ vẫn giải quyết không triệt để. Khi đã phơi bày ra được bất công, cần kết hợp với bộ phận thực thi pháp luật để giải quyết triệt tiêu bất công ngay tức thời, công khai và nghiêm minh, thẳng tay trừng trị kẻ phạm tội (kẻ gây ra bất công) một cách đích đáng.
-Nhà nước cộng sản là nhà nước thực sự vì dân, có những cán bộ hoạt động thực sự vì lợi ích nhân dân, biết rằng phải tuân thủ pháp luật nhưng cần lấy thỏa mãn lòng dân (lòng dân là chân lý!) làm trọng!

-------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Bi kịch Đại đội anh hùng thời chiến thành "con ghẻ” thời bình
Bi kịch Đại đội anh hùng thời chiến thành "con ghẻ” thời bình – Điều tra qua thư khán giả. Vụ nhiễm độc khi cứu hàng chi viện cho chiến trường ở ga Gôi trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã để lại di chứng nặng nề cho đại đội C895 thanh niên xung phong tỉnh Thái Bình. Thế nhưng trong suốt 46 năm qua, những con người ấy vẫn sống trong cơ cực trước sự thờ ơ của chính quyền.


Thực hư chuyện lãnh đạo tỉnh cho thân nhân “ăn” tiền chế độ
Vừa qua, truyền hình ANTV nhận được đơn tố cáo của một cán bộ 55 tuổi Đảng hiện trú tại thôn Càn, xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang, Bắc Giang) với nội dung trên địa bàn có đối tượng làm giả hồ sơ Thanh niên xung phong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ để hưởng chế độ cho hàng trăm người (trong đó có cả gia đình lãnh đạo). Nguồn ANTV.


Oan khuất cựu quân nhân 30 năm mang danh “phản quốc” – Điều tra qua thư khán giả. Có những người tưởng chừng may mắn khi sống sót qua cuộc chiến tranh vệ quốc lại phải đối mặt với một bản án từ trên trời. Chúng tôi đang muốn nói đến trường hợp của ông Trương Hữu Tưởng (thôn Đồng Lệ, xã Hợp Đồng, Chương Mỹ, Hà Nội), người được trao tặng Huân chương kháng chiến hạng 3 nhưng lại bị kết tội “gián điệp”, “phản quốc”. Nguồn ANTV.
  
Phanh phui Bí thư, Trưởng thôn xã “nghèo” thừa tiền chơi bài
Xã Bắc Yến (Hải Yến, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã thực hiện kế hoạch công nhận hộ nghèo với nhiều điều vô lý gây bức xúc cho người dân nơi đây. Điển hình như gia đình tổ chức đám cưới là… thoát nghèo, nghe mà cười ra nước mắt. “Nghèo” là thế mà Bí thư chi bộ và Trưởng thôn còn tổ chức đánh bài ăn tiền. Nguồn ANTV.  

                                             Bệnh “sống chết mặc bay” của quan chức Việt
Một quyết định chính sách hỗ trợ người nghèo về nhà ở nhưng đã bị áp dụng “lệch lac”. Không thể nói gia cảnh của người nghèo, chính quyền không biết. Họ biết rất rõ nhưng từ biết đến hành động vẫn là một khoảng cách xa vời, được đo bằng trái tim người cán bộ. Liệu trái tim những người cán bộ xã ở đây đã trở nên chai lì, “vô cảm”?.
 
"Quan tham" ăn chục tỷ ở bệnh viện Bưu điện (Hà Nội)! 
"Quan tham" ăn chục tỷ ở bệnh viện Bưu điện (Hà Nội)! – Điều tra qua thư khán giả. Theo thông tin tố cáo của một số cán bộ, y bác sĩ tại bệnh viện Bưu Điện (Hà Nội), từ nhiều năm nay, GĐ Nguyễn Văn Oai đã tự ý lập hai hệ thống số sách tiền khám chữa bệnh khác nhau, “rút lõi” hàng chục tỷ đồng ngân sách.

10 năm mập mờ, “hành dân”, quan chức… cười trừ 
Một dự án triển khai gần 10 năm trên địa bàn phường Cốc Lếu (Lào Cai) nhưng vẫn chưa đi đến hồi kết. ai cũng nghĩ đây là một dự án “treo” nhưng đằng sau đó là những việc làm mập mờ của các cấp chính quyền địa phương. Vì thế, dự án này không chỉ khiến chính quyền đau đầu mà cả người dân cũng nhức óc.  


                                                Chống tham nhũng ở Việt Nam là “tự sát”?
Chống tham nhũng là cuộc chiến quyết định sự tồn vong của một chế độ. Tuy nhiên để chỉ mặt đọc tên, đưa những kẻ tha hóa biến chất ra trước vành móng ngựa, không ít người tố cáo đã bị cô lập, bị trả thù.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét