Thứ Sáu, 16 tháng 2, 2018

MẶT TRÁI NHÂN TÍNH 5

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Những vụ án chặt xác người man rợ nhất Việt Nam năm 2016

Huyết án rợn người: Giết vợ, 3 con rồi mổ bụng, moi ruột tự sát (kỳ 1)

Một vùng quê thanh bình yên ả, nhưng khi màn đêm buông xuống, không khí dường như um ám, nặng nề hơn, ở đây buổi tối ít ai dám ra ngoài một mình. Dù sự việc đã qua từ lâu nhưng mỗi khi nhắc lại nhiều người không khỏi rợn người.

Chủ Nhật, 21/08/2016 - 13:01
Nếu câu chuyện Chí Phèo giết Bá Kiến, rồi tự mổ bụng mình tự tử là hình ảnh của văn chương, do nhà văn sáng tạo ra, thì chuyện một người đàn ông ở làng Đại Hoàng giết một lúc 3 mạng người thân, rồi tự rạch bụng, moi ruột mình, là chuyện có thật.
Câu chuyện đã từ rất lâu, nhưng cứ mỗi lần nhắc đến thảm án 31 năm trước, người dân làng Vũ Đại vẫn vẫn rùng mình sợ hãi. Cách đây 31 năm, một vùng quê nghèo bình yên bỗng dậy sóng gió. Khắp nơi nơi nhưng câu chuyện thi thầm về bi kịch đã hủy hoại một gia đình, người thương sót, kẻ sợ hãi. Trần Văn Sửu từ một người chồng yên vợ thương con bỗng hóa thân thành một con quỷ dữ đột lốt người  vung dao giết chết vợ và 3 con của mình rồi điên lọan mổ bụng moi ruột mình tự vẫn ngay trước mặt lực lượng dân quân xã.
Đến giờ, huyết án vẫn không có lời giải đáp: Tại sao Sửu lại giết vợ? Ghen tuông? Bỗng dưng điên loạn? Hung tính nổi lên?…Những người trong họ của Sửu lại đưa ra một nguyên nhân mà không ai có thể ngờ tới: Sửu giết vợ con vì bị…bỏ bùa!
Hãy cùng chúng tôi tìm về làng Đại Hoàng, lật lại vụ án thảm khốc và bí ẩn năm xưa, để mong tìm được phần nào lời giải cho câu chuyện kinh hãi này.


huyet-an-rung-ron-giet-vo-3-con-roi-mo-bung-tu-sat-bb-baaabYcm2n
Con đường vào nhà Trần Văn Sửu.
Kỳ 1: Trắng đêm trong căn nhà hoang
Về đến làng Đại Hoàng (tên gọi cũ của xóm 15, xã Hòa Hậu, quê của nhà văn Nam Cao) trời đã về chiều. Hỏi mấy cụ già ngồi chơi cờ tướng ven đê về vụ huyết án, cụ nào cũng lắc đầu quầy quậy: “Không biết”, “Hỏi làm gì”, “Có chuyện gì à”…
Không phải vì bàn cờ đang đến nước thắng thua tàn cuộc mà bởi những nét hoảng sợ đầy hồi tưởng trên khuôn mặt của những người từng trải.
Những bước chân lạnh toát
“Muốn biết rõ chuyện anh Sửu (Trần Văn Sửu - PV) thì đi tìm cụ Toản, cách đây dăm nhà. Người chứng kiến tất cả. Cứ thẳng đường bê tông mà đi” – một cụ ái ngại chỉ đường và cũng chỉ cho biết thế.
Tìm gặp được cụ Toản thì cũng đã đến lúc lên đèn. Hơn 80 tuổi, cụ Toản lúc lẫn, lúc tỉnh theo kiểu “bệnh người già”. Cụ Toản có hai người con trai nhưng ở một mình cách nhà Trần Văn Sửu không xa.
Có gì cứ hỏi, biết gì tôi nói đấy. Người khác thì sợ nhắc chuyện anh Sửu nhưng tôi không sợ. Thật tội. Nó hiền như cục đất ấy mà”- cụ Toản nói nhưng đôi mắt như đang nghĩ ngợi lại chuyện gì.
Chuyện thì sẽ hỏi nhưng muốn đến ngôi nhà của Trần Văn Sửu để xem trước thì cụ Toản lắc đầu: “Nói nhỏ thôi. Mấy đứa con tôi mà biết thì không cho dẫn đi đâu”. Theo lời cụ Toản, ngôi nhà của Sửu đã bỏ hoang hơn 30 năm nay. Không ai dám ở, không ai dám đến. Ngày giỗ 5 người họ hàng cũng làm chỗ khác chứ không về ngôi nhà ấy. Họ sợ oan hồn mấy người không siêu thoát đến ám ảnh".


huyet-an-rung-ron-giet-vo-3-con-roi-mo-bung-tu-sat-bb-baaabSrIdJ
Ngôi nhà của Trần Văn Sửu sống cùng các con.
Cụ Toản vấn lại tóc, với tay lấy cây đèn pin, vịn cây gậy chống khập khểnh dẫn đường. Anh bạn đồng nghiệp đi cùng nghe chuyện, tính thế bàn lùi: “Hay thôi, để mai trời sáng…”. Nhưng người thì đã nhờ, nhà thì cũng sắp đến. Không đi cũng khó lại mang tiếng hèn. Thế là bấm bụng đi! Đi mà bước chân lạnh toát.
Con đường đất ngoằn nghèo (ở Hà Nam, hầu như tất cả các con đường đều được bê tông hóa) dẫn lối vào nhà Trần Văn Sửu. Các con đường khác đều sạch sẽ, có lẽ chỉ có con đường này là rậm rạp cỏ ven đường che kín lối đi. Cứ khoảng 50m, cụ Toản lại rọi đèn pin gạt nhẹ những ngọn rào tre dấp ngang đường.
“Chắc lâu lắm không có ai qua đây”- cụ Toản nói. Đi hơn 300m nữa, cuối con đường là một chiếc cổng nửa gỗ, nửa tre đã mục nát sụp hơn nữa. Sau chiếc cổng, ngôi nhà Trần Văn Sửu bỏ hoang 30 năm nay thấp thoáng hiện ra…
Rùng mình trong đêm vắng
Đó là ngôi nhà 3 gian, hai trái theo đúng kiểu truyền thống của đồng quê Bắc Bộ những năm trước. Xung quanh cỏ dại ngập bụng người. Trong ánh đèn pin lấp lóe, rất dễ nhận ra ngay sát trái nhà là cây mít  đã cỗi.
Cây mít là nơi đứa con đầu tiên Sửu giết. Lúc bố nó cầm dao vung lên thì nó đang ăn mía trên chiếc võng này”- bà Toản nói giọng ớn lạnh. Cơn gió đêm hè thổi ngang qua cộng với tiếng mọt kêu trong nhà nghe như tiếng kẽo kẹt võng đưa. Chẳng phải một mình, anh bạn đi kế bên cũng rùng mình, sởn gai ốc.
Cụ Toản bảo xem thế thôi, mai trời sáng đến tiếp. “Đừng dại mà ở đây cả đêm. Không được đâu…”- cụ bà khuyên thành thật. “Đêm đêm, người ta vẫn nghe thấy tiếng rên rỉ khóc than của người vợ, tiếng trẻ khóc thét thất thanh và cả tiếng khóc rưng rức, ân hận của anh Sửu. Chẳng ai đến ngôi nhà ban ngày chứ đừng nói ban đêm”- cụ Toản nói.
Bỏ đi thì không thỏa mãn cái trí tò mò lại càng muốn chứng thực cái điều cụ bà đã nói. Đành mượn đèn pin của bà cụ rồi hai anh em ở lại. Ở lại nhưng cứ nghĩ đến lời cụ Toản mà gai gai sống lưng dù chân vẫn bước.
Ngôi nhà được dựng bằng gỗ nên vẫn còn nguyên. Trải qua mưa gió nhưng kèo cột vẫn còn vững chắc. Duy chỉ có chiếc cửa đã mất một nửa nên rã xuống chắn ngang lối đi. Xộc vào mũi khi bước vào là một mùi ẩm mốc nồng nặc bốc lên. Bỗng:Xoảng! Một cái bóng loang loáng vút đi và một vật nhẹ rơi xuống ngay dưới chân. Hai anh em nhìn nhau rụng rời: “Hay là chuyện cụ Toản nói là có thật?”.
Hoảng hồn bấm đèn pin xoi xuống thì cái bóng biến mất .Thì ra chiếc gương nhỏ đặt trước cửa rơi xuống hắt lên ánh đèn pin loang loáng như có bóng ai. Hú hồn, chân của hai anh em cứ díu lại, mở mãi cũng không ra. 


huyet-an-rung-ron-giet-vo-3-con-roi-mo-bung-tu-sat-bb-baaacHj9XA
Trong căn nhà của Sửu, liệu có những gì như bà Toản kể?
Chính diện trong nhà là một chiếc bàn thờ nhỏ phủ đầy mạng nhện. Phía trên là những bát hương lạnh khói tàn. Cửa mở nên đom đóm lập lòe bay vào như những đôi mắt vô hình dõi theo nhìn ớn lạnh. Bên dưới, một chiếc bàn gỗ đã mục chân với mấy chiếc chén sứt tai phủ dày một lớp bụi.
Nhìn chiếc bàn, lại nhớ lời kể của cụ bà khi nãy: “Đứa con thứ hai bị Sửu đâm chết gục ngay tại bàn lênh láng máu”. Chiếc bàn gỗ mục và thẫm lại. Vì lâu ngày hay vì máu đứa bé vẫn ngấm vào đây?
Trái phải căn nhà là hai chiếc giường kiểu cũ bằng gỗ đã mất thang, không có chăn chiếu gì. Nếu theo lời cụ Toản thì người vợ nằm ôm đứa con đã bị Sửu đâm, chém, chết gục trên vũng máu chính là chiếc giường bên phải.
Phía dưới gầm là mấy mảnh quần áo cũ chuột rúc vào làm tổ. Đang mải bấm đèn soi xét thì tự nhiên thấy chân mình đập mạnh:“Ng..aoooooooo!”. Cùng lúc ấy, cơn gió đêm hè đập cánh cửa sổ mở tung.
Bật ngửa người để tránh mà đầu gối run lên, mồ hôi chạy dọc sống lưng. Thì ra, mấy con mèo hoang vào săn mồi ở dưới gầm giường thấy động phá lối xông ra. Anh bạn đi cùng đôi mắt trợn tròn mãi mới khép lại được. “Đi. Đi về!”- anh bạn tỏ rõ quyết tâm. Thuyết phục thế nào anh cũng không chịu ở lại thêm một phút giây nào nữa…
Vụ huyết án diễn ra như thế nào? Có điều gì khiến người dân nơi đây lại sợ hãi trong một khoảng thời gian dài như vậy?
Mời độc giả đón đọc: Huyết án rợn người: Giết vợ, 3 con rồi mổ bụng, moi ruột tự sát (kỳ 2) vào 13h ngày 23/08/2016
                                                                                                                        Theo Suckhoe.com.vn

Huyết án rợn người: Giết vợ, 3 con rồi mổ bụng, moi ruột tự sát (kỳ 2)

Giữa buổi trưa hè vắng lặng bỗng vang lên tiếng thét kinh hoàng “Giết người! Thằng Sửu giết hết người nhà nó rồi!”. Tiếng thét vang vọng từ làng dội ra bờ Châu Giang khiến cả làng Vũ Đại dậy sóng.

Thứ Ba, 23/08/2016 - 11:46
Kỳ 2: Sóng dậy bờ Châu Giang
Dù không phải là người chứng kiến tận mắt sự việc, nhưng chúng tôi không khỏi lạnh sống lưng khi bước vào căn nhà hãi hùng này. Giờ chúng tôi đã hiểu nét hoảng sợ trên khuôn mặt của những người đã tận mắt chứng kiến sự việc.

Xung quanh câu chuyện thảm án có rất nhiều lời đồn kỳ quái, ma rợn, bùa ngải liên quan đến mảnh đất u ám, đau thương đó. Thậm chí, người dân còn đồn rằng, nó là hiện thân từ nhân vật Chí Phèo thời xưa.

Rời khỏi căn nhà mà bước chân của chúng tôi vẫn lạnh toát. Những máu nghề nghiệp, trí to mò đã thôi thúc chúng tôi phải vén bức màn bí ẩn về vụ huyết án đẫm máu này. Tạm quên đi những sợ hãi chúng tôi vác máy ảnh lên vai với quyết tâm đi tìm sự thật đến cùng.
Buổi trưa kinh hoàng
Làng Đại Hoàng chia làm hai nửa: Nửa trong xóm và nửa ven sông. Nơi đây có một điều lạ: nhà nào nhà nấy đều trồng chuối Ngự (một loại chúa quả nhỏ, đẹp mã, ruột đỏ dùng để tiến vua xưa kia và hiện tại cũng rất được giá).
Một dải ven sông xanh mướt những cây chuối gù lưng cõng buồng nghiêng nghiêng trong nắng trưa. Phía dưới gốc cây, đàn gà con mới nở “lích tích” rũ lông trong đất mát. Một cảm giác yên bình hiếm có ở vùng đồng quê Bắc Bộ bây giờ.


3
Đại Hoàng - một vùng quê yên bình hiếm có của vùng quê Bắc Bộ.
Nhưng không ai ngờ, buổi trưa cũng nắng như thế này, 30 năm trước…
“Anh chị Sửu lấy nhau được 6 năm, có với nhau 3 mặt con, 2 gái, một trai. Ngày ngày anh Sửu đi làm hợp tác xã, chị Sửu đi dệt vải thuê. Đứa con trai nhỏ mới ra đời thì chị Sửu nghỉ ở nhà chăm con để chồng đi làm (thời điểm này, ở Đại Hoàng có tới 15 hợp tác xã nông nghiệp và 1 hợp tác xã dệt - PV).
Vốn là bộ đội xuất ngũ, anh Sửu hiền như cục đất, chăm chỉ làm ăn, thương vợ chăm con hiếm ai bằng”- ông Trần Văn Giang, người bạn từ thuở nhỏ với Sửu kể lại.
Cụ Toản cũng nói chị Sửu nết na, chịu khó lại hết mực chiều chồng, thương con. “Có ai thấy vợ chồng nó cãi nhau bao giờ đâu.Vợ Sửu (cách gọi thân thiện của người dân Đại Hoàng - NV) lúc nào cũng có thói quen dóc mía cho đứa con gái đầu lòng ăn trước khi đứa bé ngủ trưa.
Cũng như mọi ngày, chị Sửu mua đâu được mấy cây mía tím của một người Hòa Bình đem về bán, mải miết dóc cho con ăn trước khi ẵm đứa bé nhất đi ngủ. Nào ngờ”… - giọng cụ Toản ngập ngừng… “Đó là bữa mía trưa cuối cùng”.
Theo lời kể của ông Trần Văn Giang, trưa hôm ấy, ông ra nhà người chị gái chơi sát nhà Sửu. Sửu đi đâu về, “đôi mắt trợn trừng trông gớm chết”.
Tay Sửu lăm lăm con dao dài 16 phân (16cm) đâm đứa con nhỏ vừa vịn cây tự đưa võng, vừa đưa mía vào miệng hít hà. Thật là dứt ruột thương tâm” – ông Giang hồi tưởng.
Sau khi đâm đứa con nhỏ, đứa con thứ hai đang bi bô chơi ở bàn gỗ giữa nhà cũng chung số phận. Thấy con khóc nấc ngằn ngặt rồi im bặt. Chị Sửu vùng dậy la thất thanh, đứa con nhỏ mấy tháng tuổi trong lòng bỗng dưng khóc thét.
Đó cũng là lần cuối người ta thấy tiếng kêu của chị. Khi công an, dân quân xã đến bắn chỉ thiên để uy hiếp cũng không ngăn được Sửu ra giữa sân mổ bụng tự sát .
Người dân Đại Hoàng vẫn nhớ như in. Ấy là 12 tháng 4 năm Ất Sửu (1985)!
Đêm đêm, vẫn thấy người khóc than
Nghe tiếng la hét, thất thanh của những người chứng kiến, hàng xóm đổ đến nhà Sửu rất đông. Người trong xóm đổ ra, người ngoài ven sông đổ lại. Họ không xì xào bàn tán mà bất ngờ. Tất cả đều lặng im và không tin vào mắt mình.
Người mà không ai ngờ bỗng dưng giết vợ và con lại là Trần Văn Sửu.
“Hắn rất lành. Có đứa trẻ nào đùa hay nói láo, hắn chỉ xoa đầu mà cười bảo: Bố thằng cu!”
“Mấy chủ lò gạch không bán được hết số trong lò, trả thiếu công, Sửu mỉm cười bảo: Thôi, để dịp khác anh trả em nhé! Rồi cứ thế bước về”.
“Người mà vợ bận chăm con, không nấu được cơm chiều lại lao vào bếp khi chiếc áo bạc màu quân ngũ, đã 3 lần vắt kiệt mồ hôi sau những giờ làm mệt nhoài nói: Để anh nấu cho mẹ con em!”.
Những câu kể lại của người chứng kiến vụ thảm sát tuyệt không hề tin việc Sửu làm cũng là vì thế. Nhiều người thân rồi bạn cũ của Sửu ở xa khi nghe tin dữ còn bảo rằng: “Đại Hoàng là đất nói đồn/ Người ta chưa chết cứ dồn xuống âm” và dứt khoát bảo đó là kẻ ác mồm, ác miệng.


2
Đối với người dân quanh vùng, vụ huyết án là một sự ám ảnh đến bây giờ. Ảnh: AMH

Ngay sau khi huyết án xảy ra (lúc 14g30 chiều) thì 15g40, công an huyện Lý Nhân (lúc ấy thuộc tỉnh Hà Nam Ninh) về khám nghiệm hiện trường nhưng chẳng tìm được rõ nguyên nhân vụ án. Hung thủ - anh nông dân hiền lành Trần Văn Sửu cũng đã chết. Vụ án đành khép lại.
Chiều hôm ấy, hàng ngàn người dân quanh vùng đến để viếng thăm chứ không phải vì tò mò. Chiếc hè yên ấm cạnh sân, vốn kê chiếc chõng tre cho mấy đứa nhỏ chơi đùa hôm trước giờ đã là năm chiếc quan tài lớn nhỏ nằm cạnh nhau. Hơn chục người họ hàng nội ngoại của Sửu đến đám tang đã ngất lịm đi phải tìm đường cấp cứu.
Đám ma của Sửu và vợ con cũng khiến nhiều người bỏ công việc để đi đưa tiễn. “Đến cả tuần, cả tháng sau, những người có mặt ở đám ma cũng khó nuốt được miếng cơm khi nghĩ về chuyện này.
Người già trong làng cũng ám ảnh, trẻ con không biết gì cũng sợ hãi một thời gian dài. Không ai dám ra đường vào buổi tối, nhất là những người hàng xóm của Sửu. Thỉnh thoảng những đêm trăng suông, người ta còn nghe tiếng gió vẳng tiếng khóc than từ ngôi nhà vẳng lại”- cụ Toản nhớ lại.
Người ta còn đồn đoán về nguyên nhân cơn điên loạn của Sửu. Sửu không bao giờ ghen với vợ càng không có chuyện uống rượu say trước khi gây án.Tài liệu của Công an huyện Lý Nhân chỉ có vài dòng vẻn vẹn:“Trong người Sửu không có chất men, chất kích thích. Nguyên nhân vụ án: ngộ sát”. Chính vì vậy, bi kịch vụ huyết án gia đình Trần Văn Sửu vẫn là một ẩn số.
Nhưng sau 3 ngày làm lễ cúng cơm cho 5 mạng người, họ hàng tìm được một miếng vải nhỏ trong túi áo của Sửu có điểm những ký tự rất lạ. Hỏi ra, đó là một dạng bùa của người dân tộc vùng cao. Chiếc áo đó được nhét dưới đáy chiếc ba lô của Sửu từ ngày xuất ngũ…
Mời bạn đọc theo dõi kỳ 3 của: Huyết án rợn người: Giết vợ, 3 con rồi mổ bụng, moi ruột tự sát vào 13h ngày 26/8.
Theo Suckhoe.com

Mê vũ nữ khỏa thân, thạc sĩ trở thành kẻ giết người (kỳ 1)

Xác 2 phụ nữ môi giới bất động sản ở Mỹ nằm trong ôtô với những viên đạn trên cơ thể. Cảnh sát chỉ có dấu vân tay và vết giày của nghi phạm.

Chủ Nhật, 21/08/2016 - 11:17
vũ nữ (1)
Ngày 4/12/1995, Roxanne Ellis và Michelle Abdill - 2 phụ nữ ở thành phố Medford, bang Oregon, Mỹ - mất tích. 2 người đồng sở hữu một công ty quản lý bất động sản. Buổi trưa hôm ấy, một khách hàng gọi điện thoại cho Roxanne và nói anh ta muốn thuê một căn hộ ở tòa nhà chung cư Sheraton Court. Roxanne rời khỏi nhà vào buổi trưa để cho khách xem căn hộ lúc 11h. Vài giờ sau, Roxanne gọi điện thoại cho Michelle và nói bình ắc quy của xe hỏng nên cô cần Michelle đón. 
vũ nữ (1)
Cảnh sát thấy xe của Michelle trong bãi đỗ xe của khu chung cư Sheraton Court. Mọi thứ của Michelle - như ví, camera, áo khoác - vẫn còn nguyên. Nhưng xe của Roxanne biến mất, nghĩa là nó không hỏng. Trong căn hộ mà Roxanne dẫn khách tới, cảnh sát không thấy dấu hiệu của hành động bạo lực hay xô xát. Có vẻ như đây không phải là vụ cướp tài sản rồi giết người.
vũ nữ (2)
3 ngày sau khi 2 phụ nữ mất tích, một người dân phát hiện xe của Roxanne trong một bãi đỗ xe cách khu chung cư khoảng 5 km. Xác Roxanne và Michelle nằm bên trong xe, bên dưới vài hộp giấy với nhiều vết đạn. Hung thủ dùng băng dính để trói tay và bịt miệng hai nạn nhân trước khi bắn họ. 
vũ nữ (3)
Những vết máu trong xe cho thấy kẻ sát nhân bắn họ trong xe. 4 vỏ đạn từ súng 25 mm nằm gần 2 thi thể. 
vũ nữ (4)
Kẻ sát nhân để lại rất nhiều dấu giày trong xe và trên thanh hãm xung, song cảnh sát không thấy bất kỳ dấu vân tay nào trong xe. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, 2 nạn nhân tử vong vào ngày họ mất tích và hung thủ không cưỡng hiếp họ.
vũ nữ (5)
Một vết cắt xuất hiện dưới đầu gối chân trái của Roxanne, gần vị trí kẻ sát nhân trói cô bằng băng dính. Vị trí vết cắt cho thấy hung thủ trói chân người phụ nữ bằng băng dính trong căn hộ, nhưng hắn dùng dao cắt băng dính để cô có thể bước lên xe. 
vũ nữ (6)
Một phụ nữ trong khu chung cư Sheraton Court thấy một nam giới để xe ở bãi đỗ vào khoảng 11h trong ngày 2 nạn nhân mất tích. Căn cứ vào mô tả của cô, cảnh sát phác thảo ảnh chân dung của người đàn ông đó. 
vũ nữ (7)
ằng cách nhúng băng dính mà hung thủ dùng để trói 2 nạn nhân vào loại dung dịch đặc biệt màu tím, các nhà điều tra phát hiện 2 dấu vân tay hoàn chỉnh và khá rõ ở mặt trong của băng dính. Kết quả đối chiếu cho thấy chúng không phải là vân tay của 2 nạn nhân.
vũ nữ (8)
Kết quả kiểm tra dữ liệu cuộc gọi trong điện thoại của Roxanne cho thấy cô nhận cuộc gọi của người đàn ông xem căn hộ từ khách sạn Tiki ở thành phố Medford, bang Oregon. 
vũ nữ (9)
Vài ngày sau khi cảnh sát nhờ các báo, kênh truyền hình công bố bức vẽ phác thảo chân dung kẻ khả nghi, một phụ nữ liên lạc với cảnh sát bằng điện thoại nói rằng hình vẽ rất giống con trai bà. Tên của anh ta là Robert Acremant, một người chưa có tiền án và từng phục vụ Không quân Mỹ. Người phụ nữ nói Roxanne từng cho bà và con trai xem căn hộ trống ở khu chung cư Sheraton Court. Nhà bà khá gần vị trí hung thủ để xe của Roxanne. Cảnh sát phát hiện một manh mối đáng chú ý: Anh trai của Robert là người quản lý khách sạn Tiki, nơi nghi phạm giết 2 phụ nữ thực hiện cuộc gọi tới điện.
Theo Zing.vn


Mê vũ nữ khỏa thân, thạc sĩ trở thành kẻ giết người (kỳ 2)


Trước khi đoạt mạng 2 phụ nữ ở bang Oregon, Mỹ để cướp tiền, gã đàn ông mê vũ nữ khỏa thân còn sát hại một người bạn để trải nghiệm cảm giác giết người.
Me vu nu khoa than, thac si tro thanh ke giet nguoi (ky 2) hinh anh 1
Mẹ của Robert Acremant báo cảnh sát rằng anh ta giống bức tranh phác họa chân dung nghi phạm giết giết Roxanne và Michelle. Nhưng vấn đề là Robert chưa từng có tiền án và dường như không có động cơ để giết 2 nạn nhân. Ngoài ra anh ta còn có trình độ thạc sĩ và đang có công việc tốt tại một công ty vận tải.
Me vu nu khoa than, thac si tro thanh ke giet nguoi (ky 2) hinh anh 2
Nhưng khi kiểm tra lịch sử giao dịch thẻ tín dụng của Robert, nhóm điều tra phát hiện một điều bất ngờ: Anh ta thường xuyên tới một câu lạc bộ múa thoát y ở thành phố Las Vegas, bang Nevada và thường xuyên bo những khoản tiền lớn cho một nữ vũ công có nghệ danh là Ecstasy. Có vẻ như Robert mê mẩn nữ vũ công và cô ta lợi dụng tình cảm đó để moi tiền của anh ta. Những khoản tiền bo hậu hĩnh khiến Robert rơi vào tình trạng nợ nần.
Me vu nu khoa than, thac si tro thanh ke giet nguoi (ky 2) hinh anh 3
Theo lời kể của mẹ Robert, anh ta rời khỏi nhà và tới bang California ngay sau khi án mạng xảy ra. Do Robert vẫn chi tiêu bằng thẻ tín dụng, nhóm điều tra xác định anh ta tới thành phố Stockton, bang California.
Me vu nu khoa than, thac si tro thanh ke giet nguoi (ky 2) hinh anh 4
Sau khi biết Robert thuê phòng trong một khách sạn giá rẻ, nhóm điều tra yêu cầu cảnh sát thành phố Stockton điều một đội đặc nhiệm bắt nghi phạm. Khi khám căn phòng Robert thuê, đội đặc nhiệm thấy một túi chứa sách dạy cách giết người, súng điện, còng tay, cuộn băng dính và một khẩu súng ngắn 25 mm với ống giảm thanh tự chế.
Me vu nu khoa than, thac si tro thanh ke giet nguoi (ky 2) hinh anh 5
Nhóm điều tra thấy máu ở họng khẩu súng của Robert. Kết quả phân tích DNA cho thấy đây là hỗn hợp máu của 2 nạn nhân Roxanne và Michelle.
Me vu nu khoa than, thac si tro thanh ke giet nguoi (ky 2) hinh anh 6
Dấu vân tay của Robert trùng khớp với 2 dấu vân tay trên băng dính mà hung thủ sử dụng để trói 2 người phụ nữ.
Me vu nu khoa than, thac si tro thanh ke giet nguoi (ky 2) hinh anh 7
Vết đế giày mà Robert sử dụng trùng khớp với những dấu đế giày hung thủ để lại trên xe của Roxanne.
Me vu nu khoa than, thac si tro thanh ke giet nguoi (ky 2) hinh anh 8
Nhận thấy cảnh sát đã có đủ bằng chứng đáng thuyết phục, Robert quyết định nhận tội. Nghi phạm nói hắn giết 2 phụ nữ để cướp tiền. Mục tiêu của gã đàn ông là kiếm 80.000 USD để có thể tiếp tục gặp nữ vũ công khỏa thân ở Las Vegas. Robert và mẹ hắn từng gặp Roxanne khi cô dẫn họ xem căn hộ số 3038 ở khu chung cư Sheraton Court vài ngày trước khi án mạng xảy ra. 
Me vu nu khoa than, thac si tro thanh ke giet nguoi (ky 2) hinh anh 9
Vào ngày định mệnh, gã đàn ông tới khách sạn Tiki để gọi điện thoại cho Roxanne, yêu cầu cô mở cửa căn hộ 3038 để hắn xem lại. Ngay sau khi Roxanne và Robert bước vào căn hộ, hắn rút súng để khống chế người phụ nữ, ép cô viết tờ séc trị giá 50.000 USD. Nhưng tờ séc mà Roxanne mang theo chỉ có hiệu lực nếu cả cô và Michelle cùng ký. Vì thế Robert ép Roxanne gọi điện thoại tới nhà Michelle, nói rằng xe hỏng nên cô cần Michelle tới căn hộ 3038 để đón. Không hề biết Roxanne bị khống chế, Michelle tới căn hộ và rơi vào bẫy của Robert. Hắn bắt cô ký vào tờ séc rồi trói của 2 người bằng băng dính.
Me vu nu khoa than, thac si tro thanh ke giet nguoi (ky 2) hinh anh 10
Sau khi đẩy 2 phụ nữ vào xe của cô Roxanne, Robert bắn 4 phát đạn để giết họ rồi lái xe tới một bãi đậu và để nó ở đó. Ngoài ra nghi phạm còn khai rằng hắn cũng sát hại một người bạn trước đó 7 tuần để "trải nghiệm cảm giác giết người". Nạn nhân tên là Scott George.
Me vu nu khoa than, thac si tro thanh ke giet nguoi (ky 2) hinh anh 11
Vào tháng 10/1997, tòa án tuyên Robert án tử hình vì tội giết người, bắt cóc. Trong khi chờ đợi ngày đền tội, tử tù tỏ ra sốt ruột và muốn tự sát. Cảnh sát từng phát hiện hắn giấu hung khí dưới đệm. Hắn cũng từng cố gắng thắt cổ bằng ga giường.

Quân Vũ
Ảnh: Buzzfeed


Hành trình tìm kẻ đốt xác nữ người mẫu nghiệp dư


Cảnh sát Canada phát hiện một thi thể cháy đen trong thùng rác ở thành phố Vancouver. Không thể xác định danh tính nạn nhân là thách thức lớn nhất trong quá trình phá án.
Hanh trinh tim ke dot xac nu nguoi mau nghiep du hinh anh 1
Vào một buổi sáng sớm tháng 7/1991, một công nhân vệ sinh tại thành phố Vancouver, Canada phát hiện thi thể người cháy đen trong thùng rác tại một bãi đỗ xe. Cơ thể nạn nhân giống như một khối than với trọng lượng khoảng 30 kg. Cảnh sát phải rất cẩn thận mới có thể đưa tử thi ra khỏi thùng.
Hanh trinh tim ke dot xac nu nguoi mau nghiep du hinh anh 2
Lửa phá hủy toàn bộ mô và da của nạn nhân. Tuy nhiên, chuyên gia pháp y nhận thấy vài sợi tóc vàng của nạn nhân vẫn nguyên vẹn do một phần hộp sọ ép sát vào đáy thùng rác nên lửa không thiêu rụi. Điều đáng tiếc là nang tóc cháy hết nên cảnh sát không thể phân tích DNA. Sau khi xem xét các cơ quan nội tạng của tử thi, chuyên gia pháp y kết luận nạn nhân là một nữ giới trưởng thành.
Hanh trinh tim ke dot xac nu nguoi mau nghiep du hinh anh 3
Kết quả chụp X quang hộp sọ cho thấy nó có nhiều lỗ thủng và vết nứt, đồng thời chứa vài mảnh đạn - bằng chứng cho thấy ai đó đã bắn nạn nhân trước khi đốt xác. Chuyên gia pháp y đã mổ hộp sọ để lấy mảnh đạn. Hộp sọ vẫn còn chút máu, nhưng nhiệt độ của vụ cháy đã làm thay đổi toàn bộ thành phần hóa học của máu, khiến chuyên gia pháp y không thể phân tích DNA. Phổi nạn nhân không có khói, nghĩa là người này tử vong trước khi bị thiêu.
Hanh trinh tim ke dot xac nu nguoi mau nghiep du hinh anh 4
Hàm răng của nạn nhân vẫn nguyên vẹn. Căn cứ vào hình ảnh X quang, một bác sĩ nha khoa xác định nạn nhân mắc chứng thừa răng (chân của răng thừa hình thành ở phía trước hai răng cửa). Ngoài ra nạn nhân cũng sử dụng nhiều răng giả chất lượng cao.
Hanh trinh tim ke dot xac nu nguoi mau nghiep du hinh anh 5
Khi rà soát những trường hợp người mất tích tại Vancouver, cảnh sát chú ý tới Mary-Lynn Breeden, một phụ nữ 31 tuổi có mái tóc vàng. Cô biến mất hôm 6/7/1991, đúng một ngày trước khi cảnh sát phát hiện xác chết cháy trong thùng rác. Hồ sơ nha khoa của Mary-Lynn cho thấy cô cũng có một răng thừa ở phía trước hai răng cửa. Hình ảnh X quang của hai hàm răng trùng khớp với nhau. Cảnh sát đã thấy tia hy vọng đầu tiên trong một vụ án mạng cực kỳ hóc búa.
Hanh trinh tim ke dot xac nu nguoi mau nghiep du hinh anh 6
Mary-Lynn là người mẫu nghiệp dư. Vào buổi tối, cô làm bồi bàn cho Number Five, một câu lạc bộ dành cho nam giới. Nhiều người bạn của Mary-Lynn nói họ nghi ngờ cô nghiện cocaine và thậm chí còn tham gia hoạt động buôn ma túy. Một nhân chứng kể rằng Mary-Lynn bước một mình trên phố Robson ở thành phố Vancouver vào đêm cô mất tích.
Hanh trinh tim ke dot xac nu nguoi mau nghiep du hinh anh 7
Bạn trai của Mary-Lynn sống trong một tòa chung cư trên đường Robson. Khi cảnh sát thẩm vấn, Chris Paycook, tên người bạn trai, kể rằng vào tối 6/7/1991, Mary-Lynn tới căn hộ của anh ta trước khi hai người tới một hộp đêm để giải trí. Nhưng do Mary-Lynn đùa cợt với nhiều người đàn ông khác, Chris đã nổi giận và bỏ về, còn Mary-Lynn ở lại. Cảnh sát biết rõ Chris, bởi họ nghi anh ta tham gia một đường dây buôn ma túy trong thành phố.
Hanh trinh tim ke dot xac nu nguoi mau nghiep du hinh anh 8
Trong lúc cảnh sát xác minh chứng cứ ngoại phạm của Chris, họ nhận một thông tin đáng lưu ý từ ngân hàng mà Mary-Lynn có tài khoản. Fatima Lazatin (người trong ảnh), một nhân viên giao dịch của ngân hàng, kể rằng một phụ nữ mạo danh Mary-Lynn để rút hết tiền trong tài khoản của cô sau ngày cảnh sát phát hiện thi thể cháy đen trong thùng rác. Nhưng do Fatima phát hiện hành vi giả mạo, người phụ nữ vội vã bước ra ngoài.
Hanh trinh tim ke dot xac nu nguoi mau nghiep du hinh anh 9
Ảnh từ camera giám sát trong ngân hàng cho thấy người phụ nữ mạo danh nhìn ra ngoài cửa sổ khi cô ta đứng ở quầy giao dịch. Dường như cô ta nhìn về phía một người ở bên ngoài. Cảnh sát nhận định người đứng bên ngoài có thể là đồng bọn của cô ta. Vì ánh sáng chói lóa từ cửa sổ nên các nhà điều tra không nhìn rõ gương mặt người đứng ngoài.
Hanh trinh tim ke dot xac nu nguoi mau nghiep du hinh anh 10
Cảnh sát Vancouver dốc toàn lực để tìm người phụ nữ mạo danh Mary-Lynn tại ngân hàng, bởi đó là manh mối duy nhất giúp họ phá án. Họ cung cấp ảnh người phụ nữ và Mary-Lynn để các tờ báo địa phương đăng tin. Chỉ sau vài giờ từ khi ảnh người phụ nữ xuất hiện trên mặt báo, một người dân báo cảnh sát rằng người phụ nữ là Tonya Forrester. Khi cảnh sát tìm được Tonya Forrester, cô khai rằng một thanh niên đưa ví của Mary-Lynn cho cô và nhờ cô rút tiền trong tài khoản của Mary-Lynn. Chris Cruz, tên người thanh niên, nói anh ta đã lấy trộm ví.
* Còn nữa.
Quân Vũ
Ảnh: Baltimore Sun


Chiếc răng khôn lần ra kẻ đốt xác nữ người mẫu nghiệp dư


Răng khôn của tử thi cháy đen trong thùng rác ở Canada trở thành manh mối quan trọng để cảnh sát kết luận nam người mẫu điển trai là kẻ giết người, đốt xác.

Hành trình tìm kẻ đốt xác nữ người mẫu nghiệp dư

Chiec rang khon lan ra ke dot xac nu nguoi mau nghiep du hinh anh 1
Chris Cruz là người mẫu, diễn viên nghiệp dư và chuẩn bị học y khoa tại Đại học British Columbia. Ngoài ra Chris còn làm kiếm tiền bằng công việc thoát y ở hộp đêm và bán dâm cho các quý bà. Những người biết Chris nói anh ta nghiện cocaine. Chris khai rằng anh ta tới hai hộp đêm vào buổi tối Mary-Lynn mất tích và một người bạn đưa cho anh ta chiếc ví của Mary-Lynn vào ngày hôm sau.
Chiec rang khon lan ra ke dot xac nu nguoi mau nghiep du hinh anh 2
Khi cảnh sát yêu cầu kiểm tra xe hơi của Chris, anh ta nói do hỏng nên để ở nhà bà. Nhưng các nhà điều tra phát hiện Chris lái chiếc xe tới trụ sở cảnh sát để trả lời thẩm vấn. Tại sao anh ta nói dối? 
Chiec rang khon lan ra ke dot xac nu nguoi mau nghiep du hinh anh 3
Trong video từ camera giám sát của ngân hàng, người phụ nữ mạo danh Mary-Lynn nhìn về phía một người đàn ông bên ngoài qua cửa sổ khi nói chuyện với giao dịch viên để rút tiền. Nhưng vì nắng hắt từ bên ngoài nên cảnh sát không thể thấy mặt của người đàn ông. Nhờ kỹ thuật khử lóa tài tình của một chuyên gia ảnh, các nhà điều tra có thể thấy rõ mặt của người đứng bên ngoài ngân hàng. Đó là Chris Cruz.
Chiec rang khon lan ra ke dot xac nu nguoi mau nghiep du hinh anh 4
Khi chuyên viên pháp y kiểm tra xe hơi của Chris, họ thấy nhiều vết máu bên trong và ngoài xe. 
Chiec rang khon lan ra ke dot xac nu nguoi mau nghiep du hinh anh 5
Các nhà điều tra cũng thấy một khẩu súng trường, một áo khoác và một can đựng xăng trong xe. Loại đạn trong tử thi cháy xém trùng với loại đạn mà khẩu súng bắn ra. Một dây chuyền nhuốm máu nằm trong túi áo khoác.
Chiec rang khon lan ra ke dot xac nu nguoi mau nghiep du hinh anh 6
Dây chuyền trong túi áo khoác của Chris giống hệt dây chuyền của Mary-Lynn. Nhiều đồ vật trong xe (bao gồm một thanh sắt, một cuốn album, lốp dự phòng, quần, áo) dính máu. Mặc dù vậy, cảnh sát vẫn chưa thể kết tội Chris, vì họ không có máu hay DNA của tử thi cháy đen để đối chiếu với máu trên xe. Lửa đã phá hủy nước bọt, nang tóc, da, máu - những thứ mà kỹ thuật viên có thể sử dụng để phân tích DNA vào thời điểm đó.
Chiec rang khon lan ra ke dot xac nu nguoi mau nghiep du hinh anh 7
Đúng lúc các điều tra viên bế tắc, một chuyên gia pháp y hàng đầu về răng đưa ra ý tưởng phân tích DNA từ một răng khôn của nạn nhân. Vì chiếc răng này nằm dưới xương hàm nên nó chịu tác động của ngọn lửa ở mức thấp nhất so với những răng khác. Đây là ý tưởng táo bạo, vì trước thời điểm ấy, chẳng nhà khoa học nào phân tích DNA từ răng.
Chiec rang khon lan ra ke dot xac nu nguoi mau nghiep du hinh anh 8
Chuyên gia pháp y lấy mô từ răng khôn của nạn nhân và máu từ xe của Chris để phân tích. Nhờ áp dụng những công nghệ hiện đại nhất thời bấy giờ, họ đã có DNA từ mô trong răng khôn. Nó trùng khớp với DNA từ máu bên trong và bên ngoài xe của Chris.
Chiec rang khon lan ra ke dot xac nu nguoi mau nghiep du hinh anh 9
Nhờ chứng cứ pháp y vô cùng quý giá, cảnh sát có lý do để bắt Chris Cruz vì tội sát hại Mary-Lynn Breeden. Họ tin rằng Mary Lynn và Chris Cruz cùng làm người mẫu và đều nghiện cocaine nên quen nhau. Vào đêm 5/7/1991, Mary-Lynn cùng bạn trai vào hộp đêm để giải khuây và Chris Cruz cũng tới đó. Vì Mary-Lynn đùa cợt với mấy nam giới nên bạn trai cô ta tức giận và bỏ về trước. Đúng lúc ấy Mary-Lynn thèm ma túy nên đã nói chuyện với Chris và anh ta đồng ý giúp cô mua "hàng trắng".
Chiec rang khon lan ra ke dot xac nu nguoi mau nghiep du hinh anh 10
Rạng sáng ngày 6/7/1991, Chris và Mary-Lynn rời khỏi hộp đêm để kiếm cocaine. Trong quá trình di chuyển trên xe của Chris, hai người cãi nhau. Khi cuộc cãi vã lên tới đỉnh điểm, Chris dừng xe và cả hai người bước ra ngoài để tiếp tục đấu khẩu. Vì Mary-Lynn cào mặt Chris, anh ta mở cốp xe, lấy thanh sắt (trong ảnh) và đập vào đầu người phụ nữ. Sau đó, hung thủ lấy khẩu súng trường bắn vào đầu Mary-Lynn. Anh ta nhét thi thể nạn nhân vào cốp, chở tới thùng rác ở bãi đậu xe. Vì Chris có sẵn một can xăng trong xe nên anh ta thiêu xác Mary-Lynn trong thùng rác bằng xăng.
Chiec rang khon lan ra ke dot xac nu nguoi mau nghiep du hinh anh 11
Với tội giết người, Chris Cruz lĩnh án chung thân. Vụ án mạng của Mary-Lynn Breeden mở ra một chương mới trong lĩnh vực pháp y, bởi đây là lần đầu tiên giới khoa học phân tích DNA từ răng. Giới truyền thông Canada cảm thấy tiếc cho cả hung thủ lẫn nạn nhân, bởi họ đều có ngoại hình hấp dẫn, nhiều tài lẻ và tương lai đầy hứa hẹn.
Quân Vũ
Ảnh: Buzzfeed
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét