Thứ Bảy, 24 tháng 2, 2018

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 955

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Tin Tức | Tin Tức 24h Mới Nhất Nay 24/02/2018
  
60 Giây Chiều - Ngày 23/02/2018 - Tin Tức Mới Nhất
  
An ninh ngày mới ngày 23.2.2018 - Tin tức cập nhật
  
Bài Không Tên Cuối Cùng (Vũ Thành An) - Ca Sĩ TRIỀU LINH guitar Thiên An


Ngày 19/3, xét xử bị cáo Đinh La Thăng trong việc góp vốn 800 tỷ đồng vào OceanBank

    Ngày 19/3, xét xử bị cáo Đinh La Thăng trong việc góp vốn 800 tỷ đồng vào OceanBank

    Thứ Sáu, 23/02/2018 21:27 GMT+7

    (Thethaovanhoa.vn) - Ngày 19/3, sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đinh La Thăng cùng 6 đồng phạm liên quan đến việc góp vốn 800 tỷ đồng của PVN vào Oceanbank.
    Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội cho biết, ngày 19/3 tới sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đinh La Thăng (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị/Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam – PVN) cùng 6 đồng phạm trong vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” liên quan đến việc góp vốn 800 tỷ đồng của PVN vào Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương (OceanBank).

    Chú thích ảnh
    Bị cáo Đinh La Thăng trong phiên tòa xét xử sơ thẩm Trịnh Xuân Thanh và đồng phạm ngày 17/1/2018. Ảnh: TTXVN
    Hội đồng xét xử gồm 5 người: 2 thẩm phán và 3 hội thẩm nhân dân, do thẩm phán Nguyễn Thị Xuân Thu làm chủ tọa. Hai kiểm sát viên: Trần Thị Thanh Huyền và Nguyễn Thị Hồng Vân (Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội) giữ quyền công tố tại phiên tòa. Ngoài ra, Tòa án và Viện Kiểm sát còn bố trí thêm 1 thẩm phán, 2 hội thẩm nhân dân, 1 kiểm sát viên dự khuyết tại phiên tòa.
    Tham gia phiên tòa còn có khoảng 20 luật sư, 10 người làm chứng, 1 nguyên đơn dân sự là PVN, 1 tổ chức và 7 cá nhân có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.
    Phiên tòa dự kiến sẽ diễn ra trong 10 ngày, từ ngày 19-29/3, xét xử cả ngày thứ bảy và chủ nhật.
    7 bị cáo trong vụ án này gồm: Đinh La Thăng (sinh năm 1960, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị/Hội đồng thành viên PVN), Nguyễn Xuân Sơn (sinh năm 1962, nguyên Phó Tổng Giám đốc PVN), Ninh Văn Quỳnh (sinh năm 1958, nguyên Kế toán trưởng kiêm Trưởng ban Tài chính kế toán và Kiểm toán PVN) và 4 bị cáo nguyên là thành viên Hội đồng thành viên PVN gồm: Vũ Khánh Trường (sinh năm 1954), Nguyễn Xuân Thắng (sinh năm 1955), Nguyễn Thanh Liêm (sinh năm 1955), Phan Đình Đức (sinh năm 1960) cùng bị Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao truy tố về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” theo quy định tại Điều 165, khoản 3 - Bộ luật Hình sự năm 1999.
    Riêng bị cáo Ninh Văn Quỳnh bị truy tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 280, khoản 4, điểm a - Bộ luật Hình sự năm 1999.
    Theo cáo trạng, sau khi PVN không được thành lập Ngân hàng thương mại cổ phần Hồng Việt, bị cáo Đinh La Thăng khi đó với tư cách là Chủ tịch Hội đồng quản trị PVN đã chỉ đạo bị cáo Nguyễn Xuân Sơn và Nguyễn Ngọc Sự (Phó Tổng Giám đốc PVN) làm việc với một số tổ chức tín dụng để thỏa thuận việc góp vốn, trong đó có OceanBank.
    Tháng 9/2008, Nguyễn Xuân Sơn và Hà Văn Thắm (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị OceanBank) trao đổi, bàn bạc về việc PVN góp vốn trở thành cổ đông chiến lược của OceanBank. Do OceanBank đang có nhu cầu tăng vốn điều lệ để hoạt động và nhận thấy PVN là đơn vị có tiềm lực kinh tế, có nhiều nguồn vốn, nên Hà Văn Thắm đã đồng ý với đề nghị của Nguyễn Xuân Sơn. Sau khi bàn bạc, hai bên đã thống nhất thỏa thuận PVN tham gia góp 20% vốn điều lệ mới của OceanBank (tương đương 400 tỷ đồng).
    Theo thỏa thuận, PVN đã góp 400 tỷ đồng theo Nghị quyết số 7289/NQ-DKVN ngày 1/10/2008 để nắm giữ 20% vốn điều lệ mới của OceanBank. Tiếp đó, ngày 31/5/2010, PVN tiếp tục góp bổ sung 300 tỷ đồng theo Nghị quyết số 4658/NQ-DKVN, nâng tổng số vốn góp của PVN tại OceanBank lên 700 tỷ đồng. Lần 3, PVN tiếp tục góp thêm 100 tỷ đồng theo Nghị quyết số 4266/NQ-DKVN ngày 16/5/2011, nâng tổng số vốn góp của PVN tại OceanBank lên 800 tỷ đồng, duy trì tỷ lệ nắm giữ 20% vốn tại OceanBank.
    Tuy nhiên, toàn bộ số tiền 800 tỷ đồng này của PVN đến nay đã bị mất hoàn toàn khi OceanBank kinh doanh thua lỗ, mất vốn chủ sở hữu và Ngân hàng Nhà nước buộc phải mua lại OceanBank với giá 0 đồng.
    Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao xác định, trách nhiệm đối với hậu quả thiệt hại nêu trên thuộc về bị cáo Đinh La Thăng và các đồng phạm, trong đó bị cáo Đinh La Thăng với tư cách là người đứng đầu PVN có trách nhiệm cao nhất trong việc quản lý và bảo toàn vốn của PVN.
    Cụ thể, trong thời gian giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị PVN, bị cáo Đinh La Thăng đã có hành vi ký Thỏa thuận hợp tác số 6934 ngày 18/9/2008 tham gia góp vốn với Hà Văn Thắm nhưng không thông qua Hội đồng quản trị.
    Tiếp đó, bị cáo Đinh La Thăng đã quyết định việc góp vốn vào OceanBank khi biết rõ năng lực yếu kém của ngân hàng này; ký ban hành nghị quyết thực hiện các lần góp vốn, bổ sung vốn khi chưa được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ; không thực hiện yêu cầu của Bộ Tài chính để đảm bảo các điều kiện về góp vốn… với tổng số tiền PVN góp vốn vào OceanBank lên đến 800 tỷ đồng. 
    Đến thời điểm ngày 1/1/2011, khi Luật các tổ chức tín dụng chính thức có hiệu lực đã quy định: “Một cổ đông là tổ chức không được sở hữu vượt quá 15% vốn điều lệ của một tổ chức tín dụng…”. Với vai trò Chủ tịch Hội đồng thành viên, bị cáo Đinh La Thăng không thực hiện việc thoái vốn của PVN tại OceanBank để đảm bảo tỷ lệ sở hữu vốn điều lệ là không vượt quá 15% mà tiếp tục ký quyết định giao cho người khác là người đại diện 20% vốn của PVN tại OceanBank trái quy định. Trên cơ sở đó, tạo điều kiện cho Nguyễn Xuân Thắng, Nguyễn Thanh Liêm, Vũ Khánh Trường, Nguyễn Xuân Sơn, Ninh Văn Quỳnh tiếp tục thực hiện việc góp vốn trái pháp luật 100 tỷ đồng (đợt 3) vào OceanBank.
    Hậu quả hành vi mà bị cáo Đinh La Thăng cùng đồng phạm thực hiện dẫn tới việc toàn bộ số tiền 800 tỷ đồng của PVN góp vốn vào OceanBank đã bị mất hoàn toàn.
    Trước đó, trong các ngày từ 8-22/1/2018, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đinh La Thăng và các đồng phạm trong vụ án “Tham ô tài sản” và “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Tổng Công ty xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC). Trong vụ án này, bị cáo Đinh La Thăng đã bị Tòa xử phạt 13 năm tù về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.
    Thẩm phán xét xử vụ án Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh: HĐXX rất cân nhắc giữa công và tội

    Thẩm phán xét xử vụ án Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh: HĐXX rất cân nhắc giữa công và tội

    Thẩm phán Trương Việt Toàn (Phó Chánh tòa Hình sự, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội, thành viên Hội đồng xét xử vụ án Trịnh Xuân Thanh và đồng phạm) đã trả lời phỏng vấn của Thông tấn xã Việt Nam về một số nội dung phiên tòa mà dư luận đặc biệt quan tâm.

    Phát hiện thi thể người nước ngoài trong rừng phi lao sát nhà nghỉ

    Dân trí Người dân xã Quảng Lợi, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa vừa phát hiện một thi thể của một nam giới trong khu vực rừng phi lao của địa phương này. Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt khám nghiệm tìm nguyên nhân khiến nạn nhân tử vong.

    Vào khoảng 11h, ngày 23/2, người dân thôn Hồng Phong, xã Quảng Lợi, huyện Quảng Xương tá hỏa khi phát hiện một thi thể ở khu vực rừng phi lao ven biển của địa phương này.
    Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân
    Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân
    Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã báo cáo chính quyền địa phương. Công an xã Quảng Lợi cũng đã cử lực lượng đến bảo vệ hiện trường đồng thời báo cáo lên cấp trên.
    Ngay sau khi nhận được tin báo, Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để tìm nguyên nhân cái chết của nạn nhân.
    Theo thông tin ban đầu, nạn nhân là nam giới, mang quốc tịch Hàn Quốc, đang làm việc tại một doanh nghiệp may trên địa bàn xã Quảng Lợi.
    Trước khi tử vong, nạn nhân đang thuê một phòng tại nhà nghỉ Đồng Sen, thuộc xã Quảng Lợi làm nơi lưu trú. Vị trí phát hiện thi thể nạn nhân cách nhà nghỉ nêu trên khoảng 50m. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa tiến hành điều tra, làm rõ.
    Trần Lê

    Hành trình của liệt sĩ trở về sau 33 năm

    23/02/2018 12:06

    (NLĐO) - Người thân mong muốn ông Trương Văn Chóng trở về quê hương sinh sống sau 33 năm mọi người nghĩ ông đã chết.

    Câu chuyện liệt sĩ Trương Văn Chóng (58 tuổi) trở về nhà mẹ ruột là bà Huỳnh Thị Nía (88 tuổi; ngụ ấp Định Hoà B, xã Định Môn, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) vào rạng sáng mùng 5 Tết vừa qua là rất hy hữu.
    Hội ngộ trong nước mắt
    Theo lời bà Nía, ông Chóng là con thứ 6 trong gia đình có 10 anh chị em. Ông Chóng nhập ngũ năm 1983, tham gia chiến trường Campuchia, lúc này ông có vợ và 1 đứa con. Năm 1985, đơn vị báo về là ông đã hy sinh. Đến năm 1993, ông Chóng được công nhận liệt sĩ.
    Khi phóng viên hỏi tại sao mấy chục năm qua ông không trở về nhà mà đến nay mới tìm về, ông Chóng nói: "Trong một trận đánh năm 1985 ở Campuchia, tôi bị thương rồi lạc vào rừng sâu và kiệt sức. May mắn, tôi được người dân bản xứ đưa về chăm sóc. Thời gian sau đó, trí nhớ của tôi giảm sút nhiều cộng thêm cơn tai biến nên không nhớ gia đình, quê hương ở đâu".
    Hành trình của liệt sĩ trở về sau 33 năm - Ảnh 1.
    Ông Trương Văn Chóng
    Sau đó, ông Chóng kết hôn với một Việt Kiều tại Campuchia và có 3 con. Khoảng 8 năm nay, ông cùng gia đình về Tây Ninh sinh sống. "Cuộc sống cũng khó khăn lắm, do tay tôi bị thương lúc đi bên Campuchia, cộng thêm bệnh tình nên không lao động nặng được. Hằng ngày, tôi đi lượm mủ cao su, còn mấy đứa con cũng làm thuê kiếm sống" - ông Chóng chia sẻ.
    Tuy không nhớ rõ người thân nhưng trong đầu ông Chóng lại nhớ cái tên Trương Văn Cao (anh thứ 4 của ông Chóng) ở Vàm Nhon. Qua dò hỏi nhiều người, ông được biết Vàm Nhon ở TP Cần Thơ nên mùng 4 Tết, ông đem theo xe máy và bắt xe đò về Cần Thơ.  Ông Chóng kể: "Lơ xe thả tôi ở gần cầu Ô Môn, tôi lại hỏi mấy người bên đường thì họ chỉ vào cầu Vàm Nhon. Khi đến Vàm Nhon, tôi gặp 2 mẹ con đang chuẩn bị dọn hàng mới hỏi họ nếu từ Vàm Nhon đi vô nữa là tới đâu thì người mẹ nói là vô tới xã Định Môn. Lúc này, tôi mới nhớ ra xã Định Môn".
    Ông Chóng tiếp tục chạy vào xã, gặp ai ông cũng hỏi có biết ông Trương Văn Cao không. May mắn là ông gặp được người quen của gia đình, chỉ đến nhà ông Cao.
    Hành trình của liệt sĩ trở về sau 33 năm - Ảnh 2.
    Ông Trương Văn Cao, người duy nhất mà ông Chóng nhớ tên
    "Đến trước cửa, tôi gọi lớn tiếng: "Anh Tư Cao ơi!" thì thằng em thứ tám ra nói "ông khùng hay sao mà nửa đêm đến trước cửa nhà kêu la um sùm". Lúc này, tôi mới nói mình tên Chóng, thằng tám không tin, sau đó mở cửa kêu tôi vào nhà. Anh em kế bên qua xem mặt, họ mừng ôm tôi khóc".
    Ông Trương Văn Cao bồi hồi: "Nhà tôi ở kế bên nhà má. Nửa đêm, tôi nghe ai kêu tên mình, tưởng mấy người quen rủ đi nhậu nên không ra mặt. Đến lúc hay tin Chóng về, tôi mới ngỡ ngàng chạy sang".
    Tuyệt vọng tìm con
    Bà Nía khi hay con trở về đã ngất xỉu vì không tin đó là sự thật. Người mẹ già xúc động: "Lúc thằng Chóng sang Campuchia, tôi có qua kiếm nó. Có một thằng cháu từ Campuchia về, nó dắt tôi lên Châu Đốc (An Giang) đi tàu qua Campuchia. Tôi đi tìm con bên đây 4 ngày nhưng không gặp nên về. Sau đó, nhận được giấy báo tử của con mà khóc hết nước mắt".
    Từ năm 1994 đến nay, bà Nía được nhận tiền chế độ cho người có con là liệt sĩ. Ngoài ra, chính quyền địa phương còn cất căn nhà tình nghĩa cho người mẹ này.
    Hành trình của liệt sĩ trở về sau 33 năm - Ảnh 3.
    Ông Chóng trò chuyện cùng anh em về cuộc sống của mình trong những năm qua
    Ông Chóng trở về khiến gia đình hết sức vui mừng. Bà Trương Thị Hồng (50 tuổi, em ruột ông Chóng) mong muốn: "Tôi hy vọng anh Chóng có thể về đây sống sum họp bên gia đình, gần người mẹ già tuổi cao sức yếu". Còn ông Chóng bày tỏ: "Chỉ muốn về quê thăm mẹ, anh chị em. Còn việc có về đây sống luôn hay không thì chưa biết". 
    Hành trình của liệt sĩ trở về sau 33 năm - Ảnh 4.
    Ông Chóng ăn bữa cơm cùng người mẹ đã 88 tuổi sau hàng chục năm nghĩ ông đã mất
    Ngày 23-2, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Thanh Danh, Chủ tịch UBND huyện Thới Lai, cho biết: "Huyện cử Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) cùng Huyện Đội Thái Lai xuống gia đình xác minh vụ việc trong ngày 22-2. Người trở về nhà bà Nía trong những ngày qua được báo chí thông tin chính xác là ông Trương Văn Chóng, được công nhận liệt sĩ năm 1993".
    Theo ông Danh, Phòng LĐ-TB-XH huyện Thới Lai đã tham mưu cho UBND huyện làm văn bản gửi Sở LĐ-TB-XH TP Cần Thơ để đơn vị này sẽ kết hợp với Quân khu 9 xác minh một lần nữa.
    Sẽ không thu hồi tiền chi trả chế độ?
    Theo ông Danh, việc có thu hồi tiền chế độ có con là liệt sĩ mà bà Nía đã nhận trong 25 năm qua hay không hoặc có làm chế độ thương binh, bệnh binh cho ông Chóng là do thẩm quyền của Sở LĐ-TB-XH TP Cần Thơ. "Riêng cá nhân tôi nghĩ không thu hồi tiền mà bà Nía đã nhận những năm qua do đây là hộ nghèo, ông Chóng bị mất trí nhớ là chuyện khách quan chứ không phải cố tình làm để được hưởng trợ cấp" - ông Danh nói.
    Bài-ảnh: Ca Linh

    Nam thanh niên chết bất thường cạnh xe máy với vết cắt sâu ở cổ

    SGGPO
    Nam thanh niên tử vong với vết cắt sâu gần lìa cổ cạnh chiếc xe máy hỏng gần đó được người dân phát hiện trên đường Kênh Nước Đen, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TPHCM.

    Tin liên quan

    Công an phong tỏa, khám nghiệm hiện trường. Ảnh: ĐAN NGUYÊN
    Công an phong tỏa, khám nghiệm hiện trường. Ảnh: ĐAN NGUYÊN

    Tối ngày 22-2, Công an quận Bình Tân,TPHCM cùng các đơn vị liên quan cho biết, đang tiến hành điều tra làm rõ cái chết của anh H.T.N. (sinh năm 1994, ngụ phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) được người dân phát hiện ở khu vực.
    Nam thanh niên chết bất thường cạnh xe máy với vết cắt sâu ở cổ  ảnh 1 Nhiều người dân theo dõi vụ việc. Ảnh : ĐAN NGUYÊN
    Thông tin ban đầu, khoảng 14 giờ chiều cùng ngày, một số người tham gia lưu thông trên đường  Kênh Nước Đen, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TPHCM phát hiện một nam thanh niên nằm bất động trước một căn nhà.
    Người dân dừng lại và lại gần kiểm tra thì nam thanh niên đã tử vong cạnh vũng máu.

    Trên phần cổ nạn nhân có vết cắt khá sâu, gần lìa cổ. Gần hiện trường còn có một chiếc xe máy BKS: 50N1-32XXX hư hỏng nặng.

    Người dân nhanh chóng báo công an.
    Nam thanh niên chết bất thường cạnh xe máy với vết cắt sâu ở cổ  ảnh 2 Chiếc xe máy tại hiện trường. Ảnh : ĐAN NGUYÊN
    Nam thanh niên chết bất thường cạnh xe máy với vết cắt sâu ở cổ  ảnh 3 Đoạn đường xảy ra vụ việc là đoạn đường cong. Ảnh: ĐAN NGUYÊN
    Nhận tin báo, Công an quận Bình Tân cùng các đơn vị liên quan đã có mặt phong tỏa hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ vụ việc.

    Nam thanh niên tử vong được xác định là N. và nhà của nạn nhân cách hiện trường chừng 1km.

    Khu vực nơi xảy ra vụ việc là đoạn đường cong của tuyến đường Kênh Nước Đen. Trên mặt đường và trên dải ta-luy bảo vệ của tuyến Kênh có vết cày và va của xe máy.
    Chiều tối cùng ngày, công an mới hoàn tất việc khám nghiệm, đưa thi thể về nhà xác để phục vụ việc điều tra. 
    Hiện công an đang điều tra làm rõ vụ việc.
    Nam thanh niên chết bất thường cạnh xe máy với vết cắt sâu ở cổ  ảnh 4 Tối cùng ngày, công an mới hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường. Ảnh: ĐAN NGUYÊN
    ĐAN NGUYÊN

    Xây dựng cơ chế bảo vệ người dân tố giác và đấu tranh chống suy thoái trong cán bộ, đảng viên

    SGGPO
    Ban Nội chính Trung ương kiến nghị Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người dân phản ánh, tố giác và tích cực đấu tranh chống suy thoái, “tự diễn biễn”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên.
    Ông Lưu Bình Nhưỡng phát biểu tại hội thảo
    Ông Lưu Bình Nhưỡng phát biểu tại hội thảo

    Ngày 23-2, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức hội nghị góp ý một số nội dung chủ yếu trong Đề án “Cơ chế bảo vệ người dân phản ánh, tố giác và tích cực đấu tranh chống suy thoái, “tự diễn biễn”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên. Đề án do Ban Nội chính Trung ương chủ trì soạn thảo.
    Theo báo cáo của Ban Nội chính Trung ương, về nội dung đề án, mục tiêu của đề án “Cơ chế bảo vệ người dân phản ánh, tố giác và tích cực đấu tranh chống suy thoái, “tự diễn biễn”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên là nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể nhân dân trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác bảo vệ người dân phản ánh, tố giác, tố cáo, tích cực đấu tranh chống suy thoái, “tự diễn biễn”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên, để người dân yên tâm, tham gia tích cực, có hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng.
    Ban Nội chính Trung ương cho biết sẽ từng bước nghiên cứu, đề xuất xây dựng riêng Luật Bảo vệ người phản ánh, tố giác, tố cáo...
    Ban Nội chính Trung ương kiến nghị Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người dân phản ánh, tố giác và tích cực đấu tranh chống suy thoái, “tự diễn biễn”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên.
    Ban Nội chính cũng đề xuất giao Ủy ban Kiểm tra các cấp là cơ quan chủ trì, chịu trách nhiệm chính đôn đốc, kiểm tra, giám sát công tác bảo vệ người dân phản ánh, tố giác, tố cáo có liên quan đến cán bộ, đảng viên, bởi vì hoạt động đôn đốc, kiểm tra giám sát phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của Ủy ban kiểm tra của Đảng và qua khảo sát thì các đơn vị được khảo sát cũng thống nhất cao đề xuất này.
    Phát biểu tại hội thảo, ông Lưu Bình Nhưỡng, Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội cho biết, việc xây dựng đề án về cơ chế bảo vệ người dân phản ánh, tố giác và tích cực đấu tranh chống suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên vừa được Quốc hội đưa ra thảo luận, bàn bạc sôi nổi, vì đây là vấn đề nóng, nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, có một thực tế từ trước tới nay, chúng ta chưa làm tốt vấn đề này. Bản thân nhiều cơ quan có trách nhiệm phải bảo vệ người dân nhưng lại “quay mũi giáo” lại với họ.
    Nhưng ông Lưu Bình Nhưỡng đặt vấn đề, đề án đề cập cơ chế bảo vệ người dân nhưng lại không nói rõ ai là người bảo vệ.
    Theo ông, việc này đòi hỏi cả hệ thống chính trị của chúng ta phải cùng vào cuộc. Trong Đề án phải viết đầy đủ 4 nhóm bảo vệ, đó là tổ chức đảng, hệ thống chính quyền, mặt trận và các tổ chức đoàn thể, nhân dân. Trong đó, vai trò của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể trong việc bảo vệ người dân phản ánh, tố giác, tố cáo phải được làm rõ.
    "Vấn đề này trong đề án còn mờ nhạt, chưa có phương thức giám sát hiệu quả trong việc bảo vệ người dân phản ánh, tố giác, tố cáo; chưa phát huy được vai trò của các tổ chức thành viên tham gia hoạt động bảo vệ người dân phản ánh, tố giác, tố cáo", ông Nhưỡng nói.
    Bên cạnh đó, việc phối hợp giữa các cơ quan chức năng, giữa cơ quan chức năng với Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc bảo vệ người dân phản ánh, tố giác, tố cáo còn thiếu cơ chế, chưa cụ thể trong việc phân công trách nhiệm giữa cơ quan chù trì và cơ quan phối hợp.
    “Nhiều nơi còn hình thành lợi ích nhóm để xử lý một cách tiêu cực đối với người phản ánh, người tố cáo. Thậm chí, kể cả chính quyền, kể cả doanh nghiệp cùng bắt tay với nhau để làm xấu đi người tố cáo”, ông Nhưỡng nhấn mạnh.  Dẫn chứng là có những nơi đơn thư cả tập nhưng không ai giải quyết.
    Ông Lưu Bình Nhưỡng và các đại biểu đều đồng tình phải có chỉ thị của Bộ Chính trị để quán triệt tinh thần triển khai đề án này.
    Vẫn theo báo cáo của Ban Nội chính Trung ương về nội dung đề án, thực tế một số cấp ủy, chính quyền địa phương thiếu quan tâm, thiếu tích cực trong lãnh đạo, chỉ đạo để bảo vệ người phản ánh, tố giác, tố cáo. Công tác bảo vệ người dân phản ánh, tố giác, tố cáo nhìn chung còn phó thác cho cơ quan chức năng, thiếu hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát.
    Việc thực hiện các quy định về bảo vệ người dân phản ánh, tố giác, tố cáo còn thiếu quyết liệt. Vẫn còn tình trạng thờ ơ, thiếu chủ động phát  hiện, xử lý hành vi trả thù, trù dập người phản ánh, tố giác, tố cáo; né tránh, đùn đẩy trách nhiệm trong việc bảo vệ người dân phản ánh, tố giác, tố cáo...
    Báo cáo cũng cho rằng, vai trò của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể nhân dân trong việc bảo vệ người dân phản ánh, tố giác, tố cáo còn mờ nhạt; chưa có phương thức giám sát hiệu quả đối với hoạt động bảo vệ người dân phản ánh, tố giác, tố cáo...
    PHAN THẢO

    2 cán bộ sở Nội vụ Gia Lai bỏ nhiệm sở không lý do

    Thứ Sáu, ngày 23/02/2018 15:00 PM (GMT+7)

    Đó là hai công chức thuộc Sở nội vụ và một người ở Chi cục Thi hành án dân sự TP. Pleiku, trong đó có người đang vướng chuyện nợ nần.

    45 15
    Ngày 23-2, theo nguồn tin từ Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai, Sở này đã 5 lần phát thông báo đề nghị công chức Hồ Quang Th., chuyên viên Văn phòng, đến cơ quan trình diện song vẫn chưa nhận được phản hồi.
    2 cán bộ sở Nội vụ Gia Lai bỏ nhiệm sở không lý do - 1
    Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai
    Theo đó, từ 12-2017 đến nay, người dân phố Núi Pleiku râm ran về việc Sở Nội vụ Gia Lai có cán bộ ôm nợ bỏ trốn. Xác nhận nguồn tin này, một cán bộ ở đây cho biết khoảng thời gian trên, lâu lâu lại có một số người đến tìm ông Thi để đòi nợ.
    Ngoài ra, nhiều giấy báo nợ của các ngân hàng cũng tới tấp gửi đến Sở Nội vụ. "Hiện đã là thông báo lần thứ 5 rồi, Sở sẽ tiến hành họp xử lý trong thời gian ngắn nhất" - cán bộ Sở Nội vụ nói.
    Một trường hợp khác, nữ công chức Trần Thị Bích H., chuyên viên phòng Tổng hợp - Hành chính Ban Thi đua - Khen thưởng thuộc Sở Nội vụ Gia Lai cũng nghỉ việc và không rõ ở đâu gần 1 tháng nay.
    Theo nguồn tin từ Sở Nội vụ, bà H. xin nghỉ làm đi chữa bệnh ở Hà Nội từ ngày 29-1-2028 nhưng giờ vẫn chưa đến cơ quan làm việc.
    Cán bộ Ban thi đua khen thưởng đã nhiều lần gọi điện thoại cho bà nhưng máy luôn trong tình trạng bị khóa. Vào ngày 26-2 tới, Sở sẽ ra thông báo thi hành quyết định kỷ luật gửi đến gia đình bà và các nơi liên quan. “Sau 3 lần thông báo thì cơ quan sẽ họp hội đồng kỷ luật, rồi thông báo kỷ luật và mời thêm 3 lần nữa mà bà vẫn không đến thì sẽ buộc thôi việc", một cán bộ cho biết.
    Cũng liên quan đến việc bỏ nhiệm sở không lý do, bà Nguyễn Thị Việt H., cán bộ Chi cục Thi hành án dân sự TP. Pleiku dù có đơn xin nghỉ việc nhưng không đến cơ quan trình bày nguyên nhân. Cục Thi hành án dân sự Gia Lai cho biết bà đã nghỉ việc hơn nửa tháng nay.
    Cục đã phát thông báo đề nghị Chi cục báo cáo toàn bộ công tác bàn giao tiền và tài sản thuộc trách nhiệm đối với cơ quan tính đến thời điểm có đơn xin nghỉ việc.
    Theo nguồn tin từ Cục này, bà H. bị đồn có vay nợ bên ngoài, nghỉ việc đúng vào thời điểm xét nâng bậc lương.
    Thông tin mới vụ cán bộ bỏ nhiệm sở, rủ nhau đi Đồ Sơn
    Bí thư và Chủ tịch phường nhận hình thức kỷ luật vì tổ chức đi chơi trong giờ hành chính ở Đồ Sơn.
    Theo Lữ Quỳnh Loan (Pháp Luật TPHCM)

    Tiêm kích Su-57 Nga đối đầu F22 Mỹ ở Syria: Ai chiến thắng?

    Thứ Bảy, ngày 24/02/2018 01:00 AM (GMT+7)

    Theo National Interest, những hình ảnh và video đăng tải trên internet mới đây cho thấy 2 tiêm kích tàng hình Su-57 (trước đây gọi là PAK-FA/T-50) được Nga điều đến Syria.

    3 1
    Video cho thấy sự hiện diện của 2 tiêm kích Su-57 Nga ở Syria.
    Su-57 đưa Nga này trở thành nước thứ ba sở hữu tiêm kích tàng hình thế hệ 5, sau Trung Quốc và Mỹ. "Nhưng liệu Su-57 có phải là đối thủ xứng tầm với tiêm kích “chim ăn thịt” F-22 Mỹ", chuyên gia quân sự Kyle Mizokami đặt câu hỏi.
    Tiêm kích F-22 được Mỹ chế tạo với mục đích là chiến đấu cơ chuyên chiếm ưu thế trên không, thay thế cho mẫu F-15C Eagle. Để làm được điều này, tàng hình là tính năng chủ chốt trên chiếc F-22.
    Chiếc F-22 cũng được trang bị động cơ cực mạnh, tạo lực đẩy lớn hơn 40% với mẫu F-15. Động cơ mạnh mẽ còn giúp mở rộng phạm vi hoạt động của F-22 mà không cần mang theo thùng dầu phụ.
    Radar AN/APG-77 giúp tiêm kích Mỹ nhận diện mục tiêu và khai hỏa trước đối phương.
    Trong khi đó, tiêm kích tàng hình Su-57 được Nga thiết kế theo triết lý khác hẳn. F-22 tập trung vào khả năng vận hành linh hoạt và tàng hình. Còn chiếc Su-57 muốn tận dụng khả năng vận hành linh hoạt kết hợp với tốc độ cao.
    Các chuyên gia tin rằng Su-57 được phát triển từ nguyên mẫu Su-27 Flanker, kết hợp với tính năng tàng hình của chiến đấu cơ thế hệ 5.
    Tiêm kích Su-57 Nga đối đầu F22 Mỹ ở Syria: Ai chiến thắng? - 1
    Su-57 là mẫu tiêm kích tàng hình tối tân nhất của Nga.
    Chuyên gia hàng không Piotr Butowski từng nhận định rằng Su-57 “có khả năng thay đổi hướng di chuyển đột ngột ở tốc độ cao hơn bất cứ chiến đấu cơ nào khác”. Phần cánh máy bay được thiết kế theo hướng giúp tăng khí động học, mang theo nhiều nhiên liệu và vũ khí hơn.

    Yếu tố chính giúp Su-57 đạt hiệu suất vượt trội chính là ở động cơ Saturn izdeliye 30. Động cơ này giúp Su-57 đạt tốc độ bay tối đa 2.600 km/giờ, vượt xa mức 2414 km/giờ của chiếc F-22.
    Ngoài ra, trần bay của Su-57 lên tới gần 20 km, trong khi trần bay của F-22 Raptor chỉ khoảng 15 km.
    Nga hiện đang gặp khó khăn khi tích hợp izdeliye 30 vào chiếc Su-57, kết quả là 12 tiêm kích tàng hình Su-57 đầu tiên của Nga chỉ trang bị động cơ Saturn AL-41F1, tương đương loại gắn trên chiếc Su-35.
    Su-57 cũng được trang bị hệ thống radar N056 Byelka hiện đại nhất, kết hợp hệ thống tác chiến điện tử L402, giúp phát hiện máy bay tàng hình của đối phương.
    Một khi tiếp cận ở cự ly gần, radar chuyển sang chế độ theo dõi và tìm kiếm bằng hồng ngoại, giúp phi công dễ dàng ngắm bắn mục tiêu bằng tên lửa dẫn đường.
    Giống như thiết kế của các máy bay tàng hình khác, vũ khí của Su-57 được giấu ở bên trong thân. Su-57 được trang bị 2 tên lửa dẫn đường tầm xa K-77M, tầm bắn lên tới 160km và tên lửa tầm ngắn K-74M2 dẫn đường bằng hồng ngoại. Su-57 còn được trang bị 2 khẩu pháo cỡ nòng 30 mm.
    Chuyên gia quân sự Kyle Mizokami nhận định, thiết kế khác biệt giúp Su-57 và F-22 có những lợi thế khác nhau, ở cự ly khác nhau.
    Tiêm kích Su-57 Nga đối đầu F22 Mỹ ở Syria: Ai chiến thắng? - 2
    Tiêm kích tàng hình F-22 Mỹ thể hiện sự thống trị trên bầu trời Syria.
    Trong kịch bản đối đầu trên không, Su-57 có cơ hội phát hiện F-22 trước và tung đòn tấn công phủ đầu từ xa. Để làm được điều này, radar trang bị cho Su-57 phải nhận ra F-22 trước.
    Một khi 2 máy bay áp sát ở cự ly gần, Su-57 tận dụng tốc độ vượt trội để né tên lửa đối phương, cũng như tung ra đòn tấn công bằng hồng ngoại. Trong tình huống bất lợi, phi công lái Su-57 có thể lựa chọn tăng tốc tối đa để “cắt đuôi” chiếc F-22.
    Ngược lại, F-22 lại phụ thuộc nhiều vào tính năng tàng hình để tung ra đòn tấn công bất ngờ. Chỉ khi nào chiếc F-22 ra tay, đối phương mới biết tiêm kích Mỹ hoạt động trong khu vực.
    Nhưng nếu phải đụng độ ở cự ly gần, kỹ năng của phi công vẫn là yếu tố chính quyết định, dù rằng chiếc Su-57 có nhỉnh hơn một chút về năng lực ngắm bắn và khóa mục tiêu.
    National Interest kết luận, F-22 Raptor vẫn là mẫu chiến đấu cơ hàng đầu thế giới. Chiếc Su-57 có thể đạt hiệu suất chiến đấu tương tự, nhưng theo cách khác và là đối thủ xứng tầm với tiêm kích thế hệ 5 của Mỹ.
    Nhưng có lẽ không một ai mong muốn hai mẫu tiêm kích này có ngày lại đụng độ nhau trên bầu trời Syria.
    Tiêm kích Su-57 Nga “thử lửa” ở Syria: Dằn mặt F-22 Mỹ?
    Chiến đấu cơ tàng hình Su-57 mạnh nhất của Nga xuất hiện ở Syria, tiềm ẩn nguy cơ đối đầu với tiêm kích tàng hình...
    Theo Đăng Nguyễn - NI (Dân Việt)

    Kêu gọi ngừng bắn khẩn cấp để sơ tán và cứu trợ nhân đạo

    Ngày 23/2, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã kêu gọi một lệnh ngừng bắn khẩn cấp ở Syria để mở đường cho các hoạt động sơ tán và cứu trợ nhân đạo, sau khi các cuộc giao tranh dữ dội ở khu vực Đông Ghouta đã khiến hơn 400 dân thường thiệt mạng.

    Khói bốc lên sau các cuộc không kích ở Đông Ghouta, Syria ngày 19/2. Ảnh: AFP/TTXVN
    Một nguồn tin từ Điện Elysee cho biết Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã gửi thư cho Tổng thống Nga Vladimir Putin để kêu gọi sự ủng hộ của Moskva trong cuộc bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về một lệnh ngừng bắn ở Syria. Nguồn tin trên nêu rõ 2 nhà lãnh đạo EU đã liên lạc với phía Nga để đảm bảo Moskva sẽ không phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA.

    Trong khi đó, theo một số nguồn tin ngoại giao khác, Thủ tướng Merkel và Tổng thống Macron dự kiến sẽ điện đàm với Tổng thống Putin, tùy thuộc vào kết quả cuộc bỏ phiếu tại HĐBA LHQ.

    Cùng ngày, Đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) về chính sách an ninh và đối ngoại Federica Mogherini cũng đã kêu gọi một lệnh ngừng bắn khẩn cấp tại Syria. Bà Mogherini nêu rõ EU hối thúc các bên ở Syria "thực thi các biện pháp cần thiết để đảm bảo một lệnh ngừng bắn và việc tiếp cận các hoạt động cứu trợ khẩn cấp".

    Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định Moskva sẵn sàng bỏ phiếu ủng hộ dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về lệnh ngừng bắn tại Syria. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý Mỹ và các đồng minh đã từ chối sửa đổi bản dự thảo để bao gồm cả những đảm bảo rằng các nhóm phiến quân sẽ tuân thủ lệnh ngừng bắn.

    Liên quan tới tình hình chiến sự tại Đông Ghouta, trong ngày 23/2, quân đội Syria tiếp tục không kích các khu vực hiện nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng nổi dậy ở Syria.

    Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, trong ngày thứ 6 liên tiếp, các máy bay chiến đấu của quân đội chính phủ Syria tiến hành không kích nhằm vào Đông Ghouta, một khu vực đông dân cư ở phía Đông thủ đô Damascus. Cơ quan Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết tình hình chiến sự leo thang đã khiến ít nhất 417 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương. Các tổ chức nhân đạo cho hay công tác chăm sóc y tế và cứu chữa những người bị thương gặp nhiều khó khăn.

    Cũng theo SOHR, các máy bay cũng như pháo binh của quân chính phủ đã không kích và nã pháo vào các thị trấn Douma, Zamalka  và một số thị trấn khác thuộc khu vực Đông Ghouta trong sáng 23/2. Máy bay của chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã mở đầu chiến dịch không kích Đông Ghouta từ đêm 18/2. Đây được coi là chiến dịch không kích dữ dội nhất trong cuộc chiến vốn đã bước sang năm thứ 8 ở Syria. Một tổ chức cứu trợ khẩn cấp hoạt động tại Đông Ghouta nói rằng các nhân viên cứu hộ của tổ chức này đã giải cứu hàng trăm người từ các đống đổ nát tại đây.


    Cả Damascus và Moskva tuyên bố quân chính phủ Syria không kích Đông Ghouta với mục tiêu ngăn chặn các tay súng của lực lượng chống chính phủ nã pháo vào thủ đô Damascus. Chính quyền Syria và Nga cũng cáo buộc lực lượng nổi dậy sử dụng dân thường làm "lá chắn sống" tại Đông Ghouta, nơi có gần 400.000 dân thường sinh sống.

    Đặc phái viên LHQ về vấn đề Syria, ông Staffan de Mistura đã cam kết thúc đẩy một lệnh ngừng bắn nhằm chấm dứt một trong những chiến dịch không kích tồi tệ nhất của cuộc chiến tranh vốn đã kéo dài hơn 7 năm qua tại Syria cũng như ngăn chặn một "cuộc thảm sát" tại quốc gia Trung Đông này. Theo ông Mistura, lệnh ngừng bắn phải được thực hiện ngay lập tức nhằm tạo điều kiện cho các hoạt động cứu trợ nhân đạo ở Đông Ghouta.

    Theo kế hoạch, vào lúc 23h ngày 23/2 (theo giờ Hà Nội), HĐBA LHQ tiến hành bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết do Thụy Điển và Kuwait soạn thảo yêu cầu lệnh ngừng bắn kéo dài 30 ngày tại Syria để cho phép vận chuyển hàng cứu trợ nhân đạo cũng như sơ tán dân thường đang mắc kẹt tại Đông Ghouta của nước này.
    TTXVN/Báo Tin tức

    Tàu hoả đâm xe taxi, tài xế tử vong tại chỗ

    Dân trí Do không chú ý quan sát khi chạy qua đường ngang dân sinh giao nhau với đường sắt, một chiếc xe taxi hãng Mai Linh tại Hà Nam đã bị đoàn tàu hoả đâm trúng kéo lê khoảng 15 mét, tài xế taixi tử vong tại chỗ.

    Vụ tai nạn xảy ra giữa taxi và tàu hỏa khi lái xe rẽ vào lối cắt ngang đường sắt nhưng không quan sát. Cú va chạm khủng khiếp khoảng 14h ngày 23/2, tại điểm giao nhau giữa đường ngang dân sinh và đường sắt tại khu vực cầu Sắt xã Trung Lương, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam.
    Chiếc xe taxi biến dạng, hư hỏng nặng sau khi va chạm với tàu hoả
    Chiếc xe taxi biến dạng, hư hỏng nặng sau khi va chạm với tàu hoả
    Một số người dân cho biết, vào thời điểm nói trên, chiếc xe taxi hãng Mai Linh – Hà Nam mang BKS 90A – 034.95, di chuyển từ quốc lộ 21A, khi đến địa phận cầu Sắt, tài xế đánh lái băng quang đường ngang dân sinh. Do khuất tầm nhìn, thiếu quan sát, đoạn đường ngang này lại không có đèn cảnh báo tàu hỏa đi qua, nên tài xế đã băng qua đường sắt đúng lúc có một đoàn tàu hoả lao đến. Đoàn tàu tông trực diện taxi và kéo chiếc xe đi một đoạn dài khoảng 15 mét.
    Tại hiện trường, chiếc xe taxi bị biến dạng hoàn toàn do va chạm, còn tài xế bị tử vong tại chỗ.
    Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an huyện Bình Lục và Ban quản lý Ga Bình Lục đã có mặt phân làn giao thông và điều tra nguyên nhân tai nạn.
    Được biết, tài xế taxi bị tử vong là anh Lê Văn Sơn (SN 1995, trú tại xã Thanh Bình, huyện Thanh Liêm). Anh Sơn mới được ký hợp đồng tại Công ty TNHH MTV Mai Linh - Hà Nam được một tháng.
    Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam tiến hành làm rõ.
    Đức Văn

    Đà Nẵng: Điều tra cái chết bất thường của một phụ nữ

    23/02/2018 21:22

    (NLĐO) – Vừa mới ra tòa ly hôn, một phụ nữ ở Đà Nẵng đã chết bất thường tại nhà riêng.

    Ngày 23-2, Công an quận Sơn Trà phối hợp với Công an TP Đà Nẵng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra cái chết bất thường của bà P.T.M.T (SN 1979, ngụ đường Ngô Quyền, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).
    Đà Nẵng: Điều tra cái chết bất thường của một phụ nữ - Ảnh 1.
    Lực lượng chức năng đưa thi thể bà T. đi khám nghiệm để điều tra nguyên nhân cái chết
    Theo đó, khoảng 17 giờ cùng ngày, người thân của bà T. cùng hàng xóm phát hiện bà nằm bất động bên trong nhà nên đã hô hoán người dân đến phá cửa. Lúc vào trong, người nhà phát hiện bà T. đã tử vong nên đã báo cơ quan công an.
    Người thân bà T. cho hay trưa cùng ngày, bà T. về nhà bố mẹ đẻ ăn cơm. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày thì bà T. về nhà riêng trên đường Ngô Quyền. Người thân sau đó gọi điện nhiều lần nhưng không thấy bà T. nghe máy nên sinh nghi và đến nhà tìm. Khi tới nhà, người thân phát hiện bà T. nằm bất động bên trong.
    Theo lời một hàng xóm sống cạnh nhà, bà T. đã có chồng và hai con gái. Vài ngày trước, bà T. cùng chồng đã được tòa án giải quyết thủ tục ly hôn. Thời điểm gia đình phát hiện bà T. tử vong, chồng bà T. cũng có mặt tại nhà.
    Tin-ảnh: B.Vân

    Vé trúng jackpot “khủng” vào mùng 7 Tết chứa tới 5 “bao 7”

    Thứ Sáu, ngày 23/02/2018 15:20 PM (GMT+7)

    “Bao 7” tức là người chơi chọn 7 cặp số khác nhau để tạo thành 7 bộ số tham gia dự thưởng.

    105 35
    Vé trúng jackpot “khủng” vào mùng 7 Tết chứa tới 5 “bao 7” - 1
     Bộ số trúng giải của kỳ quay 088 - Power 6/55 là 11 - 14 - 32 - 36 - 42 - 48 và số đặc biệt 20.
    Liên quan tới giải jackpot 2 trị giá gần 41 tỉ đồng vừa tìm được chủ tại kỳ quay 088 của Power 6/55 (mở thưởng tối 22/2, tức mùng 7 Tết), đầu giờ chiều 23/2, Công ty Xổ số điện toán Việt Nam - Vietlott đã công bố những thông tin mới nhất liên quan tới tấm vé trúng giải.
    Theo Vietlott, qua xác định từ hệ thống kinh doanh xổ số tự chọn, công ty này xác định có duy nhất một vé trúng jackpot 2 với giá trị gần 41 tỉ đồng trước thuế (bao gồm giá trị của jackpot 2 và phần giá trị vượt trên 300 tỉ đồng của jackpot 1). Đây là mức thưởng kỷ lục của giải jackpot 2 kể từ khi Vietlott chính thức phát hành sản phẩm Power 6/55 (từ ngày 1/8/2017).
    Công ty xổ số cho biết thêm, chủ nhân của tấm vé trúng thưởng đã lựa chọn nhiều bộ số để tham gia kỳ quay nói trên, cụ thể là vé trúng thưởng có 5 “bao 7” với tổng số tiền 350.000 đồng (mỗi “bao 7” trị giá 70.000 đồng). Vé được phát hành tại một điểm bán hàng trên đường Nguyễn Trãi, P.14, Q.5, TP.HCM (thuộc đại lý Fortuna).
    Vé trúng jackpot “khủng” vào mùng 7 Tết chứa tới 5 “bao 7” - 2
     Sau kỳ quay 088 của Power 6/55, jackpot 1 đã trở về mức 300 tỉ đồng và jackpot 2 trở về mức 3 tỉ đồng.
    Như vậy, TP.HCM tiếp tục là một trong những địa phương phát hành nhiều vé trúng jackpot các sản phẩm xổ số tự chọn Vietlott. Theo thống kê của Vietlott, TP.HCM là thị trường đầu tiên và lớn nhất của họ.
    Minh chứng là trong năm 2017, doanh thu bán vé có thuế của Vietlott trên toàn quốc là 3.843 tỉ đồng, trong khi riêng TP.HCM đã chiếm tỉ lệ khoảng 50%. Tỉ trọng này tiếp tục được giữ vững trong những tháng đầu năm 2018. Do đó, cũng không khó hiểu khi nhiều vé trúng jackpot các sản phẩm xổ số tự chọn Vietlott đã mang lại may mắn cho người chơi tại TP.HCM.
    Trước đó, rất nhiều khách hàng đã chọn mua vé số Vietlott theo hình thức chơi bao lớn, như “bao 18” (chọn 18 cặp số để tạo thành 18.564 bộ số tham gia dự thưởng) với giá hơn 185 triệu đồng/vé; tuy nhiên, tất cả những người chơi “bao 18” trước nay đều chưa thể trúng jackpot các sản phẩm xổ số của Vietlott. Ngược lại, đã có nhiều trường hợp chơi bao nhỏ hơn, như “bao 8”, “bao 7” trúng jackpot hàng chục tỉ đồng.
    Vừa nghỉ Tết xong, một người trúng jackpot “khủng” của Vietlott
    Trong suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2018, Vietlott đã không tìm ra bất kỳ vé nào trúng jackpot, cho đến kỳ quay 088 của Power...
    Theo Ngọc Phạm (Dân Việt)

    Người mất 245 tỉ không đồng ý đưa ra tòa như Eximbank đề xuất

    23/02/2018 18:46 GMT+7

    TTO - Tiếp xúc với Tuổi Trẻ chiều 23-2, bà Chu Thị Bình - người bị mất 245 tỉ đồng trong sổ tiết kiệm gửi tại Eximbank cho biết không đồng ý phương án đưa vụ việc ra tòa như đề xuất của Eximbank.

    Người mất 245 tỉ không đồng ý đưa ra tòa như Eximbank đề xuất - Ảnh 1.
    Giao dịch tại Ngân hàng Eximbank - Ảnh: THUẬN THẮNG
    Thay vào đó Eximbank phải trả tiền ngay cho bà.
    Cụ thể, theo trình bày của bà Bình, từ năm 2013 đến nay bà có mở 3 sổ tiết kiệm với tổng số tiền gốc hơn 300 tỉ đồng. Tuy nhiên 3-2017 sau khi ông Lê Nguyễn Hưng bỏ trốn, bà được Eximbank thông báo và cung cấp chứng từ cho thấy các sổ tiết kiệm đã bị rút gần hết tiền từ lâu.
    Việc này không thể hiện trên các sổ tiết kiệm gốc nên bà không hay biết. Tổng số tiền bà bị mất là 245 tỉ đồng.
    Sau khi sự việc xảy ra bà có nhiều buổi làm việc với Eximbank và được phía Eximbank TP.HCM yêu cầu chờ C44 làm rõ vụ việc. Đồng thời lãnh đạo ngân hàng cũng cam kết sẽ tôn trọng và bảo vệ quyền lợi của bà.
    Thế nhưng theo bà Bình, dù bà đã kiên nhẫn chờ đợi Eximbank suốt một năm qua, nhưng sau khi có kết luận của C44 đến nay ngân hàng vẫn cố tình trì hoãn.
    "Mới nhất tại cuộc họp ngày 12-2, lãnh đạo Eximbank yêu cầu chỉ chi trả sau khi có quyết định của tòa án dù biết rõ và có đủ hồ sơ về vụ việc. Việc này xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tôi, gây thiệt hại lớn cho tôi trong khi tôi đang rất cần vốn làm ăn. Chưa kể vì việc này sức khỏe tôi giảm sút, gia đình lục đục", bà Bình nói.
    Cũng theo bà Bình, việc đưa vụ việc ra xét xử tại tòa án là một lựa chọn sẽ gây ra nhiều hao tổn về sức lực và tiền của của cho cả hai bên. Do vậy bà mong muốn được giải quyết vụ việc trong hòa bình và mong muốn được tất toán sổ tiết kiệm để lấy lại tiền của mình.
    Sáng cùng ngày, Eximbank đã có văn bản trả lời bà Chu Thị Bình về yêu cầu tất toán sổ tiết kiệm.
    Trong nội dung trả lời, ngân hàng khẳng định sẽ tuân thủ theo phán quyết có hiệu lực pháp lý của tòa án có thẩm quyền nhằm đảm bảo quy trình xử lý khiếu nại của khách hàng theo đúng pháp luật. 
    Tuy nhiên, theo Eximbank, theo văn bản số 387 ngày 12-6-2017 của C44, các tài khoản tiền gửi tiết kiệm mà bà Bình đề nghị tất toán đã được rút một phần và chữ ký trên các chứng từ rút tiền được C44 thông tin là chữ ký thật của bà Bình. 
    Do vậy Eximbank khẳng định trước mắt ngân hàng chưa có cơ sở để giải quyết yêu cầu của khách hàng. 
    Eximbank cũng cho biết đã cung cấp hồ sơ và thường xuyên liên hệ với C44 để đẩy nhanh quá trình tố tụng cũng như chuyển hồ sơ cho tòa án xét xử nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp của bà Bình. 
    "Chúng tôi mong muốn các bên liên quan gồm ngân hàng, người gửi tiền, và cơ quan cảnh sát điều tra phối hợp tích cực để vụ việc nhanh chóng được tòa án có thẩm quyền phán quyết nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của các bên liên quan", ông Quyết cho hay.
    Trước đó, theo thông tin từ Eximbank, bà Chu Thị Bình tố ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM, lợi dụng bà ký khống giấy ủy quyền để điền tên người được ủy quyền nhằm rút tiền từ các sổ tiết kiệm của bà.
    Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ chiều nay, bà Chu Thị Bình khẳng định trong suốt quá trình gửi tiền, bà không có nhu cầu cho ai rút tiền từ tài khoản của mình. Khi có nhu cầu rút tiền thì nhân viên ngân hàng đưa chứng từ đến nhà và hướng dẫn bà ký tên vào các chứng từ để hoàn tất thủ tục tất toán sổ tiết kiệm đáo hạn.
    Khoảng tháng 2-2017, ông Hưng bất ngờ xin nghỉ việc tại Eximbank rồi bỏ trốn khỏi Việt Nam.
    Theo Eximbank, toàn bộ các giao dịch với khách hàng Chu Thị Bình từ trước đến khi phát hiện vụ việc đều do ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM, trực tiếp theo dõi, liên hệ khách hàng cũng như phê duyệt trên chứng từ giấy và trên hệ thống Korebank của Eximbank.
    Ngân hàng này khẳng định khi phát hiện ra sự việc trên, ngày 6-3-2017, Eximbank đã chủ động gửi đơn tố giác hành vi có dấu hiệu tội phạm của ông Lê Nguyễn Hưng đến Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an (C44), đề nghị C44 xem xét, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.
    Eximbank cũng đã có các văn bản gửi C44 để xin ý kiến về việc giải quyết các yêu cầu rút tiền của bà Chu Thị Bình và một số khách hàng có liên quan.
    Ngày 12-6-2017, C44 cũng đã có thông báo gửi Eximbank khẳng định chữ ký của bà Chu Thị Bình trên các chứng từ có liên quan đến việc rút tiền là thật.
    Tiếp đó ngày 30-8-2017, Eximbank tiếp tục có văn bản số 5553 gửi C44 đề nghị sớm khởi tố vụ án, điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.
    Đến ngày 16-11-2017, Eximbank tiếp tục gửi văn bản đề nghị C44 đẩy nhanh tiến độ điều tra để Eximbank sớm có cơ sở giải quyết yêu cầu của bà Chu Thị Bình.
    Mới nhất ngày 2-2-2018, Eximbank nhận được Thông báo của C44 thông báo kết quả điều tra.
    Ngân hàng cũng đã có 3 công văn báo cáo vụ việc lên Ngân hàng Nhà nước vào tháng 3-2017; 12-2-2018 và 22-2-2018.
    Hiện ông Hưng đã bỏ trốn ra nước ngoài và bị phát lệnh truy nã quốc tế.
    Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều nay, ông Nguyễn Hoàng Minh - phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM - cho biết ngay khi xảy ra sự việc, Ngân hàng Nhà nước TP.HCM và Cục thanh tra, giám sát ngân hàng TP.HCM (Cục 2) đã làm việc với Ngân hàng Eximbank yêu cầu xác định nguyên nhân và Eximbank cũng phải rà soát lại tất cả quy trình về huy động và cho vay để lấp kịp thời các lỗ hổng.
    Đối với trường hợp cụ thể này, Ngân hàng Nhà nước TP.HCM đã yêu cầu Eximbank tiếp xúc với khách hàng để nắm thông tin và có hướng giải quyết vụ việc. Đến nay đã có kết luận điều tra và khởi tố vụ án.
    Về phương án đưa ra tòa, ông Minh cho rằng Ngân hàng Nhà nước TP.HCM tôn trọng quyết định giải quyết của Eximbank. Đó cũng là cơ sở pháp lý để thực hiện đền bù cho khách hàng.
    Ông Minh cũng khuyến cáo khách hàng thường xuyên kiểm tra số dư, đăng ký các dịch vụ thông báo số dư để kịp thời theo dõi các biến động trong tài khoản của mình. 
    A.HỒNG

    Cả phố vàng Hà Nội đếm giờ chờ “hốt bạc"

    23/02/2018 15:34

    Đã từ nhiều năm nay, việc mua vàng lấy may mỗi dịp ngày Vía Thần Tài đã không còn xa lạ với người dân. Đây cũng là dịp các cửa hàng vàng “hốt bạc”.

    Vì thế, mọi sự chuẩn bị để có thể phục vụ được hết nhu cầu của khách hàng là hết sức cần thiết.
    Nhiều công ty vàng bạc, đá quý ở Hà Nội thậm chí còn đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, cùng sự chuẩn bị đầy đủ từ khâu gia công, chế tác sản phẩm đến phục vụ khách hàng trong ngày này.
    Nhiều năm trước, nhẫn tròn trơn, vàng miếng, trang sức vàng ta,…luôn là sự lựa chọn số một bởi nó vừa phục vụ được nhu cầu mua vàng lấy may, mà lại rẻ hơn vàng chế tác. Không những thế, nó còn có thể tích trữ, đầu cơ mà không sợ hao như vàng thần tài.
    Cả phố vàng Hà Nội đếm giờ chờ “hốt bạc - Ảnh 1.
    Những sản phẩm mới cho ngày Vía Thần Tài năm nay
    Do đó, các công ty vàng bạc đã cho ra mắt thêm rất nhiều trang sức từ vàng ta dành riêng cho ngày thần tài như: vòng lắc hoa, nhẫn kim tiền gắn đá ngọc quý, mặt dây thần tài, đĩnh vàng, mặt khuyển vàng,… Ngoài ra, các sản phẩm cũng được làm với nhiều trọng lượng to, nhỏ khác nhau để phù hợp với túi tiền của khách hàng.
    Để kích cầu, cạnh tranh với các thương hiệu vàng khác, theo đại diện một cửa hàng vàng lớn trên đường Trần Nhân Tông: “Từ ngày 25/2 đến 2/3/2018, khách mua trang sức trên 5 triệu đồng sẽ được nhận phiếu bốc thăm trúng Vàng Rồng Thăng Long với tổng giải thưởng là 12 chỉ Vàng Rồng Thăng Long.”
    Ngoài các mặt hàng truyền thống, mặt hàng trang sức gắn đá ngọc quý thiên nhiên theo phong thủy tuổi mệnh giúp quý khách dễ dàng lựa chọn làm vật may mắn đầu năm. Tuy nhiên, nếu muốn được tư vấn chi tiết về phong thủy thì khách hàng nên đến trước chứ không nên đến đúng ngày mùng 10.
    Cả phố vàng Hà Nội đếm giờ chờ “hốt bạc - Ảnh 2.
    Nhẫn kim tiền cũng luôn là mặt hàng gây "sốt" vì không chỉ rất đẹp và thời trang mà còn có ý nghĩa phong thủy hút tài lộc cho chủ nhân.

    Ông Phạm Hải Âu, Phó Chủ tịch HĐQT một tập đoàn về vàng bạc đá quý, cho biết: “Chúng tôi đã phải tăng lượng hàng chuẩn bị so với năm ngoái lên 70% khối lượng để đáp ứng nhu cầu của khách. Không những thế, cách đây 6 tháng, chúng tôi đã cho ra đời những bộ sưu tập với thiết kế mới, lạ để phù hợp với nhiều đối tượng hơn”.
    Trước đây, thường chỉ có người lớn tuổi mua vàng lấy may. Nhưng xu hướng ông bà bố mẹ mua vàng tặng cho con cái đang khá phổ biến thời gian gần đây. Vì thế, cùng một kiểu dáng nhưng có nhiều cửa hàng đã cho ra mắt những thiết kế khá ngộ nghĩnh và đáng yêu.
    Cả phố vàng Hà Nội đếm giờ chờ “hốt bạc - Ảnh 3.
    Chia sẻ về sự biến động giá vàng trong ngày thần tài, ông Phạm Hải Âu cho biết: “Vàng thần tài có hai phần giá, phần thứ nhất được định giá theo giá vàng, còn phần thứ hai liên quan đến tiền công. Các sản phẩm thần tài thường có tính chế tác tinh xảo hơn vàng nguyên liệu. Chúng tôi luôn đảm bảo giá cả ưu tiên nhất cho khách hàng. Nhưng đối với sản phẩm vàng mỹ nghệ vẫn bị ảnh hưởng bởi giá vàng nguyên liệu. Khách hàng cũng có thể coi đó là sản phẩm đầu tư, nên sự biến động là không tránh khỏi. Tuy nhiên, sẽ niêm yết tất cả giá bán sản phẩm, giá công tại tất cả các cửa hàng, website để khách hàng chủ động với việc mua sắm của mình”.
    Đại diện một tập đoàn vàng bạc khác cho biết: “Với các bản vị khác nhau như 1 chỉ - 2 chỉ - 5 chỉ, các loại vàng sẽ đáp ứng linh hoạt khả năng tài chính, nhu cầu tích trữ của từng khách hàng. Bên cạnh đó, đồng vàng 999.9 Kim Ngân Tài – được khắc chữ thư pháp, Nhẫn tròn trơn Lộc Phát Tài mang niềm tin cho Tài lộc tăng tiến - Phúc khí đủ đầy - An khang thịnh vượng; thích hợp để cất vào ví, két nhằm thu hút tài lộc, may mắn cho cả năm…”.
    Cũng theo đại diện tập đoàn này, đối với khách hàng chú trọng vào sản phẩm để làm quà tặng, bài trí trong gia đình, văn phòng… có thể lựa chọn sản phẩm Mỹ nghệ mạ vàng Nano.
    Cả phố vàng Hà Nội đếm giờ chờ “hốt bạc - Ảnh 4.
    Đây là dòng sản phẩm được sản xuất bởi công nghệ Nano đặc biệt, với lớp bên ngoài hoàn toàn bằng vàng 9999, có chất lượng cao và bộ bền vĩnh cửu.
    Để tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy như một số năm, các cửa hàng đã lên phương án, cụ thể, các cửa hàng sẽ tạo những điểm xếp hàng văn minh, lịch sự. Ở trong cửa hàng sẽ bố trí các luồng giao thông cũng như tăng cường thêm các điểm bán hàng để tạo sự nhộn nhịp nhưng vẫn thông thoáng. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể mua vàng qua điện thoại và website của công ty để thuận tiện nhất”.
    Chị Nguyễn Thị Kim Ngân (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết: “Mùng 10 sẽ rất đông, vì thế, tôi đã qua cửa hàng vàng để chọn mẫu mã theo ý muốn ngay từ sáng nay (23/2). Mẫu mã và chủng loại năm nay khá đa dạng, nên ngoài mua cho mình một sợi dây chuyền thì tôi sẽ tặng chồng một tượng vàng hình chó nhỏ xinh”.
    “Thời điểm này chỉ nên mua vàng để lấy may chứ không nên mua vàng đầu cơ. Nên hôm nay tôi cũng chỉ mua 1 ít và đặt cọc để mùng 10 ra lấy cho may mắn”, chị Ngân cho biết thêm.
    Theo Thế Hưng (Dân trí)

    Ngư dân Ninh Thuận trúng đậm 'lộc' biển đầu xuân

    Ngay những ngày đầu năm mới Mậu Tuất 2018, ngư dân các địa phương vùng biển tỉnh Ninh Thuận đã có niềm vui lớn, bởi chỉ trong một đêm vươn khơi đánh bắt, tàu nào cũng đầy ắp khoang cá, từ 200 - 300 giỏ cá cơm (loại giỏ 16 kg) đưa về cập cảng để bán.

    Thương lái thu mua cá tại cảng cá.
    Tại cảng cá Cà Ná, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận), bình minh chưa ló rạng, thế nhưng không khí lao động sản xuất đầu năm mới trở nên náo nhiệt và sôi động hơn bao giờ hết. Cảnh người mua, người bán diễn ra khá tấp nập, hối hả cộng với tiếng máy nổ của những con tàu cập bến; tiếng ồn của những lao động khuân vác và tiếng xe nổ inh ỏi của tiểu thương đến chở cá đi tiêu thụ.

    Nhiều ngư dân ở xã Cà Ná, huyện Thuận Nam cho rằng, so với năm Đinh Dậu 2017, có lẽ năm Mậu Tuất là năm ngư dân thấy phấn khởi nhất. Bởi cũng đã lâu rồi mới thấy cảng cá Cà Ná tấp nập như bây giờ. Trong bốn ngày qua, từ sáng cho đến trưa, lúc nào cũng thấy tàu vào cập bến chuyển cá lên cảng bán. Các thương lái cũng chờ sẵn để tranh thu mua với giá cao, chuyên chở đi tiêu thụ. Với giá bán 270.000 đồng/giỏ, trung bình mỗi chuyến ngư dân thu được khoảng 80 triệu đồng. Trừ hết chi phí, ngư dân lãi trên dưới 50 triệu đồng/chuyến.

    Chị Thân Thị Hoài Ân, chủ tàu cá ở xã Cà Ná phấn cho hay, từ hôm mùng 3 Tết Nguyên đán, sau khi ngư dân vùng biển tổ chức khai hội mở lạch đánh bắt đầu năm, gia đình đã chủ động đưa tàu thuyền vươn khơi đánh bắt với ước mong được lộc biển đầu năm. Nhờ thời tiết ổn định, ngư trường thuận lợi nên chỉ qua một đêm ra khơi, tàu của gia đình chị đã đánh bắt được khoảng 200 giỏ cá cơm.

    Vui hơn, đó là khi tàu vừa cập bến, các thương lái đã đợi sẵn thu mua với giá khá cao, ổn định. Nhờ đó, một chuyến vươn khơi, gia đình chị có nguồn thu đáng kể. Chị Ân thử tính, với giá bán 270.000 đồng giỏ thì chuyến này chị có trong tay hơn 50 triệu đồng; trừ tiền xăng dầu, tiền thợ…, chị vẫn lãi trên dưới 30 triệu đồng.

    Ông Dương Văn Tuyên, Ban quản lý Cảng cá Cà Ná cho biết, đầu năm 2017 mất mùa cá nhưng đầu năm 2018 thì ngư dân huyện Thuận Nam ai cũng trúng lớn. Từ hôm mùng 4 Tết đến nay, tại cảng cá Cà Ná, trung bình mỗi ngày có từ 40 đến 50 lượt tàu thuyền đưa cá vào cập bến, đó chưa kể lượng tàu thuyền cập bến các tỉnh bạn. Điều đáng nói, chỉ trong một đêm đánh bắt, nhiều tàu đưa về từ 200 đến 300 giỏ cá cơm, cá biệt có tàu đánh bắt hơn 400 giỏ.

    Đặc biệt, sản lượng cá một chuyến ra khơi năm nay tăng gấp hơn 2 lần so với dịp đầu năm 2017. Nếu chủ tàu bán cho các trại cá hấp hay các cơ sở chế biến nước mắm thì giá 270.000 đồng/giỏ, còn bán lẻ thì giá tới 300.000 đồng/giỏ. Vì vậy, ngư dân ai nấy đều phấn khởi, lao động phổ thông ở địa phương cũng có công ăn việc làm, thu nhập cao ngay từ đầu năm.   

    Tại cảng cá Đông Hải, thành phố Phan Rang-Tháp Chàm hay cảng Mỹ Tân, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải thì không khí lao động, thu mua hải sản diễn ra cũng không kém phần sôi nổi. Ngư dân ở xã Thanh Hải phấn khởi cho biết, nếu như tàu của địa phương cùng chở cá về cập cảng một lúc thì chắc có lẽ không có chỗ neo đậu. Vì lẽ đó, nhiều chủ tàu đánh bắt tại vùng biển các tỉnh bạn đã chủ động “đánh đâu cập bến đó” để chuyển cá bán luôn rồi tranh thủ mua nhiên liệu, hàng hóa tiếp tục ra khơi đánh bắt.

    Để tạo điều kiện cho tàu thuyền trong tỉnh, tàu vãng lai vào cập bến thuận lợi, an toàn bán buôn, Ban quản lý các cảng cá ở Ninh Thuận đã chủ động bố trí lực lượng, sẵn sàng hỗ trợ tàu thuyền ra vào cập cảng; đồng thời sắp xếp cho các tiểu thương đưa phương tiện vào vận chuyển hải sản một cách có nề nếp, không để tranh giành, chèn ép, gây mất an ninh trật tự tại bến cảng.

    Theo Chi cục Thủy sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Ninh Thuận, dù trước Tết thời tiết có bất lợi, nhiều tàu phải nằm bờ nhưng sau Tết thấy thời tiết ổn định nên ngư dân đã chủ động đưa tàu vươn khơi đánh bắt ở các ngư trường phía Nam và vùng biển của tỉnh. Nhờ ngư trường thuận lợi, ngư dân đánh bắt được rất nhiều cá, con ruốc, mang lại thu nhập đáng kể đầu năm mới. Đây là tín hiệu vui, lạc quan, giúp ngư dân yên tâm tiếp tục đầu tư đóng mới, cải hoán tàu thuyền hướng ra biển, đảo để vươn khơi, bám biển đánh bắt, góp phần nâng cao đời sống, làm giàu từ kinh tế biển.
    Tin, ảnh: Công Thử (TTXVN)

    Em gái khẳng định Nhã Phương và Trường Giang không chia tay


    Diễn viên Phương Anh khẳng định với Zing.vn rằng mối quan hệ của chị gái và Trường Giang vẫn tốt đẹp sau những đồn đoán rạn nứt và chia tay.
    Việc Nhã Phương tỏ ra gượng gạo, phản ứng thiếu tự nhiên khi Trường Giang cầu hôn tại lễ trao giải Mai Vàng hồi tháng 1 đã làm dấy lên tin đồn họ gặp trục trặc tình cảm trước đó.
    Tiếp đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin Trường Giang và Nhã Phương đã chia tay, và nữ diễn viên Yêu đi đừng sợ đang hẹn hò Nhan Phúc Vinh. Phản ứng lại, phía Nhã Phương khẳng định cô và Nhan Phúc Vinh chỉ là đồng nghiệp, bạn bè quý mến nhau.
    Em gai khang dinh Nha Phuong va Truong Giang khong chia tay hinh anh 1
    Trường Giang và Nhã Phương tại nhà ca sĩ Hồng Ngọc ở Mỹ. Ảnh: FBNV.
    Trước những tin đồn về trục trặc tình cảm, Nhã Phương và Trường Giang đều im lặng. Mới đây, trả lời Zing.vn, em gái Nhã Phương - diễn viên Phương Anh - khẳng định: "Tình cảm của anh chị vẫn tốt đẹp bình thường. Vì thế tin cả hai chia tay hay chị Phương hẹn hò người khác đều không đúng sự thật".
    Phương Anh cũng xác nhận Trường Giang đã về Đắk Lắk - quê của Nhã Phương - để chúc Tết bố mẹ và gia đình bạn gái. Hiện, cả hai đang có chuyến lưu diễn ở Mỹ.
    Trước đó, chị gái Nhã Phương là Bích Trâm cũng phủ nhận tin nữ diễn viên trả nhẫn cầu hôn cho Trường Giang. Cô cho biết Trường Giang là người yêu thương và chăm sóc em gái mình chu đáo.
    Em gai khang dinh Nha Phuong va Truong Giang khong chia tay hinh anh 2
    Nhã Phương và em gái Phương Anh.
    Hiện Trường Giang đã tới Mỹ để chuẩn bị cho tour diễn đầu năm kéo dài khoảng hai tuần. Bạn bè hai nghệ sĩ cho hay Nhã Phương không tham gia diễn chung nhưng vẫn đi cùng để ủng hộ bạn trai.
    Tối 23/2, ông xã ca sĩ Hồng Ngọc chia sẻ hình ảnh Nhã Phương và Trường Giang tại Mỹ. Họ cùng nấu nướng trong căn bếp nhà ca sĩ Mắt nai cha cha cha.
    Trước đó, hôm 20/2 Nhã Phương được cho là đã theo "Mười Khó" đến Bình Dương. Một số khán giả có mặt tại Bình Dương cho biết Trường Giang tham dự sự kiện quảng bá phim mới ở một cụm rạp.
    Trong thời gian đó, Nhã Phương đã ngồi chờ rất lâu trên xe hơi. Cô đeo khẩu trang và cúi mặt khi bị chụp hình.
    Trường Giang và Nhã Phương bén duyên sau khi hợp tác chung trong phim 49 ngày. Hơn 3 năm yêu nhau hai diễn viên nhiều lần vướng nghi vấn rạn nứt tình cảm, chia tay.

    Hải Thanh

    MU đại chiến Chelsea: Từng mắc bẫy Mourinho, Conte chờ "báo thù" ngọt ngào

    Thứ Bảy, ngày 24/02/2018 00:15 AM (GMT+7)

    (21h05, 25/2) Mỗi khi Chelsea đối đầu MU, bầu không khi luôn trở nên rất nóng bỏng bởi sự xuất xuất hiện của hai cái tên: Mourinho và Conte.

    45 15
     Conte và cái giá khi "mắc bẫy" Mourinho
     Kể từ khi sang nước Anh làm việc, cái tên Antonio Conte đã trở thành một trong những chủ đề tốn nhiều giấy mực nhất của báo chí. Nó không chỉ đến bởi tài năng cầm quân của ông mà còn bởi những cuộc “đấu võ mồm” với các đồng nghiệp khác mà vị HLV người Italia này tạo ra. Đối thủ mới nhất của ông không ai khác chính là kình địch Mourinho bên phía MU.
    MU đại chiến Chelsea: Từng mắc bẫy Mourinho, Conte chờ "báo thù" ngọt ngào - 1
    Cuộc chiến Mourinho và Conte chưa có hồi kết
    Cách đây tầm một tháng, hai vị HLV đã đưa nhau vào một cuộc đấu khẩu gần như không có điểm dừng. Lúc đó, “Người đặc biệt” là người khơi mào ra cuộc chiến đó khi đã trực tiếp gọi Conte là “một gã hề", và nhắc lại việc vị HLV người Italia bị cấm chỉ đạo 4 trận do liên quan đến dàn xếp tỷ số thời còn dẫn dắt Juve.
    Nhưng Conte cũng không phải dạng vừa khi bị đụng chạm đến quá khứ và cựu HLV đội tuyển Italia cũng đã kịp phản kháng lại Mourinho khi cho rằng “Người đặc biệt” là kẻ mất trí, tiểu nhân vì chỉ biết soi mói người khác và quên mất những gì mình đã nói và làm trong quá khứ.
    Tất nhiên, việc lao vào những cuộc đấu tay đôi với Mourinho chưa bao giờ mang lại những kết quả tích cực mà chỉ mang đến những điều bất lợi và người được hưởng lợi nhất đương nhiên vẫn là vị HLV người Bồ. Bằng chứng là kể từ đầu năm 2018 - thời điểm mà Conte bắt đầu lao vào cuộc chiến với Mourinho, Chelsea của ông thi đấu vô cùng bết bát khi bị cầm hòa tới 6 trận, thua 3 trận và có vỏn vẹn 4 chiến thắng. Trong đó đáng kể nhất là việc bị Arsenal loại khỏi cúp Liên đoàn tháng trước.

    Rõ ràng, scandal trên với Mourinho đã tác động ít nhiều đến Conte và khiến Chelsea có dấu hiệu chững lại trong thời gian qua. Conte ý thức được mối nguy hại đó vì Mourinho là một HLV ranh ma, lắm mưu nhiều kế nhưng trận đại chiến với MU vào chủ nhật này sẽ là cơ hội để ông “báo thù”.
    Lời khẳng định rõ ràng nhất cho Conte: Đánh bại MU- Mourinho
     Dù giờ đây, mọi thứ đã lùi vào quá khứ nhưng với Conte, mối quan hệ với Mourinho có lẽ sẽ không bao giờ có thể hàn gắn lại được. Hẳn Conte sẽ nghĩ mọi cách để có thể “dằn mặt” Mourinho và cuối tuần này sẽ là cơ hội để chiến lược gia người Italia thực hiện điều đó, nếu Chelsea đánh bại được MU của “Người đặc biệt”.
    Tất nhiên, Conte sẽ có nhiều cơ sở để hướng đến một chiến thắng trước MU nếu nhìn vào màn trình diễn ấn tượng của The Blues trước Barca mới đây. Đó là một Chelsea rất kín kẽ trong phòng ngự nhưng cũng sắc sảo không kém khi tổ chức tấn công. Và Barca phải rất may mắn mới thể rời London với một trận hòa. Ngoài ra, với một đội bóng đã khiến cho Barca “hú vía” thì một chiến thắng trước MU ngay tại Old Trafford là điều có lẽ đã nằm trong tính toán của Conte.
    MU đại chiến Chelsea: Từng mắc bẫy Mourinho, Conte chờ "báo thù" ngọt ngào - 3
    Mối quan hệ Mourinho - Conte là không thể hàn gắn
    Hơn thế nữa, Chelsea cũng đã bất bại trong 3 trận gần nhất ( 2 thắng 1 hòa) và quan trọng, họ có ngòi nổ Eden Hazard luôn chơi tốt mỗi khi đối đầu MU . Như cách đây 3 năm, chính anh là người ghi bàn duy nhất giúp Chelsea hạ MU của Louis van Gaal 1-0 trên sân nhà và góp phần quan trọng cho danh hiệu vô địch của đội bóng vào cuối mùa giải năm đó.
    Theo thống kê, kể từ thời điểm số 10 gia nhập Chelsea vào mùa giải 2012/2013, The Blues thắng tới 8 trận hòa 5 và chỉ 2 lần thua trận trước kình địch của mình. Hay Alvaro Morata dù phong độ không tốt nhưng vẫn là một cái tên tiềm ẩn sự nguy hiểm.Còn nhớ, ở lượt đi mùa giải năm nay, chính cựu cầu thủ Real là người lập công mang về trận thắng tối thiểu cho Chelsea trước Quỷ đỏ tại Stamford Bridge.
    Một chiến thắng không chỉ giúp Chelsea san bằng khoảng cách điểm số với MU hiện tại mà còn giúp vị HLV này “trả thù” Mourinho với những gì ông đã gây ra trước đó. Bởi lẽ, sẽ chẳng có lý do gì để “Người đặc biệt” “đá đểu” đồng nghiệp bên kia chiến tuyến nếu MU thua trận. Và có thể coi đó chính là lời đáp trả và sự khẳng định đanh thép nhất mà Conte dành cho Mourinho.
    MU đại chiến Chelsea: Những câu hỏi ”hại não” cho Mourinho
    HLV Mourinho đối mặt với nhiều vấn đề đau đầu trước ngày MU tiếp đón Chelsea.
    Theo Độc giả Tuấn Kiệt (Khám phá)

    Flores có mặt tại Hà Nội, bức xúc vì không gặp được Tuấn 'hạc'


    Chiều 23/2, võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh đã đáp chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội để gặp gỡ một số người bạn yêu võ thuật tại thủ đô.
    Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, võ sư Flores cho biết sẽ tới nhà một số người bạn yêu võ thuật tại Hà Nội dùng cơm và đàm đạo về chuyên môn. Lịch trình tiếp theo của võ sư gốc Chile trong những ngày tới chưa được tiết lộ.
    Tuy nhiên, trước khi có mặt tại Hà Nội vào chiều nay (23/2), Flores thể hiện sự bức xúc trên trang cá nhân về việc Tuấn "hạc" luôn né tránh mỗi khi ông muốn tiếp cận.
    "Đây là bằng chứng tôi đã đến gặp bạn (tức Tuấn "hạc" - PV) nhiều lần mong được tái đấu nhưng bạn luôn tránh né. Sao bạn dám chối bỏ sự thật như vậy", võ sư Flores chia sẻ trên trang cá nhân kèm hình ảnh võ sư Tuấn "hạc" ngày 21/2.
    Flores co mat tai Ha Noi, buc xuc vi khong gap duoc Tuan 'hac' hinh anh 1
    Võ sư Flores có mặt tại Hà Nội chiều 23/2. Trước đó, ông bay từ Canada sang TP.HCM để thăm sư phụ và một số võ đường của môn phái Vịnh Xuân Nam Anh. Ảnh: Diệu Nam Định
    Tuấn "hạc" là võ sư đã hạ đo ván Flores năm 2009 tại sân một quán cafe ở hồ Thiền Quang (Hai Bà Trưng, Hà Nội).
    Hồi cuối tháng 7/2017, trong những ngày Flores ra Hà Nội, võ sư Tuấn "hạc" không trực tiếp dự khán các trận đấu của ông nhưng vẫn nắm được thông tin qua bạn bè và Internet. Tuy nhiên, Tuấn "hạc" chọn cách giữ im lặng vì anh không muốn cuộc sống cá nhân bị đảo lộn.
    Tuy nhiên, nếu Flores thực sự muốn tái đấu để giao lưu võ thuật thì Tuấn 'hạc' cho biết anh sẵn sàng "thượng đài".
    "Trên tinh thần thượng võ, trường hợp Flores gọi điện hoặc gặp trực tiếp tôi thì tôi sẽ nhận lời thi đấu. Tôi không thích ồn ào, bởi vậy Flores chỉ cần 5 phút, 10 phút gặp trực tiếp tôi thì trận đấu có thể diễn ra", võ sư Tuấn 'hạc' chia sẻ.


    Video Flores bị Tuấn 'hạc' hạ gục cách đây 8 năm Sau khi đánh bại võ sư Đoàn Bảo Châu, Pierre Francois Flores muốn tái đấu với Tuấn ''hạc'' - người từng đánh bại võ sư Canada cách đây 8 năm.


    Flores đánh gục võ sư Đoàn Bảo Châu chóng vánh Không mất quá nhiều thời gian, chuẩn võ sư Vịnh Xuân Nam Anh Flores (91 kg) đã dễ dàng hạ võ sư Đoàn Bảo Châu (62 kg).

    Pierre Francois Flores là người gốc Chile, nhưng đang sinh sống tại Canada. Võ sư Flores sở hữu Chu Sa đai đệ tứ đẳng sau 20 năm theo học tại môn phái Vịnh Xuân Nam Anh, hay còn gọi là Việt Nam Vịnh Xuân Chính Thống phái.
    Sư phụ của võ sư Pierre Francois Flores là Đại sư Nam Anh, Chưởng môn phái Nam Anh Vịnh Xuân tại Montreal, Canada. Nam Anh Vịnh Xuân là một nhánh của môn phái Vịnh Xuân Quyền được truyền bá vào Việt Nam từ những năm 1900, được Đại Sư Nam Anh kế thừa và sau năm 1986, khi Đại sư Nam Anh sang Montreal, môn phái này cũng tiếp tục được truyền bá tại Canada.
    Võ sư Tuấn "hạc" thành danh với bài Hạc quyền. Ông từng tập 13 năm môn phái Vịnh Xuân ở Tăng Bạt Hổ (Hà Nội) trước khi hạ đo ván Flores năm 2009 tại sân một quán cafe ở hồ Thiền Quang (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Anh Tuấn hiện làm HLV dạy võ thuật tại nhà ở Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội).
    Tùng Lê

    Trò chuyện với nam du học sinh Việt duy nhất tại Serbia: Thèm được nói một câu tiếng Việt

    Won, Theo Trí Thức Trẻ 00:07 23/02/2018

    Cuộc sống khi là du học sinh Việt duy nhất tại Serbia, cộng đồng người Việt cũng không nhiều của anh chàng Hoàng Kim Hoàn đầy thú vị nhưng cũng vô vàn khó khăn, thử thách.

    Hoàng Kim Hoàn (1990) sinh ra và lớn lên tại vùng đất nắng gió miền Trung - Nghệ An. Khi đang học năm thứ 3 hệ Cao Đẳng của Học viện Ngoại giao, Hoàn nhận được học bổng du học toàn phần của Chính phủ Serbia. 
    Theo xác nhận của Đại sứ quán Việt Nam tại Rumani, đến tháng 1/2018, Hoàng Kim Hoàn là du học sinh Việt duy nhất tại Serbia. (Hiện tại chưa có Đại sứ quán Việt Nam tại Serbia nên Đại sứ quán Việt Nam tại Rumani kiêm nhiệm luôn vai trò và nhiệm vụ tại Serbia). 
    Trò chuyện với nam du học sinh Việt duy nhất tại Serbia: Thèm được nói một câu tiếng Việt - Ảnh 1.
    Du học sinh Việt duy nhất tại Serbia Hoàng Kim Hoàn
    Chào Hoàn, cuộc sống những ngày đầu tiên của bạn ở Serbia như thế nào?
    Mình tới Serbia vào cuối năm 2011, phải mất 1 năm để học tiếng Serbia trước khi vào trường học chính thức. Qua tìm hiểu qua báo chí, mạng cũng như các thầy cô ở trường mình được biết hiện tại lúc đó vào năm 2011, Việt Nam mình không có Đại sứ quán tại Serbia. Tìm hiểu về sinh viên học tập tại Serbia mình cũng không thấy thông tin nào cả. Nhưng với khát khao được đi du học, mình đã quyết tâm lên đường.
    Vì chương trình học khác nhau khá nhiều và mong muốn được nâng cao trình độ ngôn ngữ cũng như học hỏi thêm văn hoá của Serbia, mình đã bắt đầu học lại Đại học ở Serbia từ năm thứ nhất. 
    Hè 2017 vừa rồi, mình vừa hoàn thành chương trình Cử nhân chuyên ngành Quan hệ Quốc tế, thuộc Chuyên khoa Khoa học Chính trị, trường ĐH Belgrade, Serbia. Khá may mắn là sau khi tốt nghiệp Cử nhân, mình lại được Chính phủ Serbia cấp học bổng Thạc sỹ, chuyên ngành Chính trị quốc tế, cũng tại trường ĐH Belgrade, Serbia.
    Trò chuyện với nam du học sinh Việt duy nhất tại Serbia: Thèm được nói một câu tiếng Việt - Ảnh 2.
    Hoàn và bạn bè quốc tế tham gia clip chúc tết Việt Nam của du học sinh Việt
    Là du học sinh Việt Nam duy nhất tại đây, cuộc sống của bạn gặp phải những khó khăn gì?
    Là du học sinh Việt duy nhất tại Serbia, mình ít khi được giao tiếp nói chuyện trực tiếp bằng Tiếng Việt, làm mình rất "nhớ" và mong muốn được tiếp xúc với người Việt. Mình còn nhớ sau khi sang Serbia được khoảng 6 tháng, thông qua Đại sứ quán Việt Nam ở Rumani, mình có được thông tin của một gia đình anh chị người Việt Nam đang sinh sống ở Serbia. Mình liên lạc với gia đình anh chị ấy theo số điện thoại mà Đại sứ quán cho. Mình bấm gọi, tiếng chuông đổ, tôi hồi hộp chờ đợi và vui như nhảy cẫng lên khi nghe được Tiếng Việt từ máy bên kia.
    Ngoài ra, ở Serbia cũng không có nhiều đồ ăn và thực phẩm Châu Á, ban đầu do chưa thích nghi được với đồ ăn ở Serbia cũng như ở Châu Âu, mình đã bị đau dạ dày mấy tháng liên tiếp. Bây giờ, sau một thời gian khá dài ở đây thì mình đã thích nghi được thức ăn, thậm chí còn "thèm" nếu đi đâu xa lâu ngày.
    Trò chuyện với nam du học sinh Việt duy nhất tại Serbia: Thèm được nói một câu tiếng Việt - Ảnh 3.
    Hoàn trong những chuyến du lịch tại Serbia
    Bạn ấn tượng nhất về điều gì ở quốc gia Serbia?
    Serbia là một đất nước có diện tích bằng khoảng 1/3 Việt Nam, dân số khoảng 7 triệu người. Nằm ở trung tâm bán đảo Balkan. Serbia có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, con người nơi đây rất mến khách và niềm nở. 
    Mặc dù xa về địa lý nhưng mình cảm thấy họ có nhiều nét văn hoá truyền thống tương đồng với Việt Nam. Vào ngày đầu tiên của năm mới, người dân ở Serbia thường có tục lệ "xông đất", đi thăm nhà ông bà, người thân, anh em, họ hàng. Điều này khiến mình nhớ đến Tết của Việt Nam, cũng như phần nào làm cho mình cảm thấy gần gũi hơn.
    Trò chuyện với nam du học sinh Việt duy nhất tại Serbia: Thèm được nói một câu tiếng Việt - Ảnh 4.
    Năm 2015, Hoàn được tham dự chương trình dành cho sinh viên quốc tế: "Work and Travel", làm việc và tham quan du lịch tại Mỹ
    Sau 1 thời gian du học, bạn đánh giá ra sao về nền giáo dục ở đây?
    Serbia là thủ phủ của Liên Bang Nam Tư cũ nên được thừa hưởng một nền giáo dục cũng như nhiều khoa học kỹ thuật của đất nước Nam Tư hùng mạnh một thời. Cũng như do vị trí địa lý nằm ở Châu Âu, nên Serbia có điều kiện thuận lợi về việc phát triển giáo dục cũng như khoa học kỹ thuật. 
    Là một đất nước có dân số không nhiều nhưng Serbia có nhiều nhà khoa học nổi tiếng và tên tuổi như: nhà phát minh, vật lý và kỹ sư Nikola Tesla; nhà Vật lý, Hoá học Mihajlo Pupin. Serbia cũng có thế mạnh về thể thao, như tay vợt từng nắm giữ vị trí số 1 thế giới: Novak Djokovic, một số môn như: bóng rổ, bóng chuyền, bóng nước... Serbia cũng rất mạnh. 
    Serbia hiện tại là một đất nước không có biển nhưng gần như ai cũng biết bơi bởi vì bộ môn bơi lội là một trong những môn học bắt buộc của học sinh ở đây. Nhiều lần các bạn hỏi mình: Bạn có biết bơi không? Câu trả lời là: Không. Các bạn ấy thắc mắc: Việt Nam có nhiều biển, sông hồ như vậy nhưng tại sao bạn lại không biết bơi? 
    Trò chuyện với nam du học sinh Việt duy nhất tại Serbia: Thèm được nói một câu tiếng Việt - Ảnh 5.
    Du lịch Tây Ban Nha
    Môi trường học tập của bạn ở đây như thế nào?
    Trước khi đặt chân tới Serbia, mình không biết tới một chữ tiếng Serbia. Rào cản về ngôn ngữ là khó khăn lớn nhất. Cũng phải mất một thời gian nhất định để làm quen với ngôn ngữ và môi trường học tập mới ở đây. Ở Serbia, sinh viên bắt buộc phải nắm chắc kiến thức về lý thuyết vì hầu như các bài kiểm tra kết thúc môn là bằng hình thức vấn đáp. 
    Có môn thi tận tới 250 câu hỏi khác nhau, mình phải đọc lý thuyết nhiều lần và nắm vững câu trả lời cho 250 câu hỏi bằng tiếng Serbia. Đối với sinh viên bản địa đã khó, sinh viên nước ngoài học và thi bằng tiếng Serbia phải nỗ lực và cố gắng nhiều hơn.
    Cảm ơn Hoàn về cuộc trò chuyện.

    Chủ trang mạng học làm giàu lừa đảo hơn 2.700 tỷ

    Xuân Ân |
    Chủ trang mạng học làm giàu lừa đảo hơn 2.700 tỷ
    Phạm Thanh Hải tại một buổi thuyết trình.

    Đối tượng sử dụng danh nghĩa tổng giám đốc pháp nhân để huy động vốn cho cá nhân mình, lừa đảo nhà đầu tư dồn hơn 2.7000 tỷ đồng vào dự án trồng cây macca…

    VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Phạm Thanh Hải (SN 1966, ở Hà Đông, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Khoản 4, Điều 174 BLHS năm 2015 với khung hình phạt tù từ 12 đến 20 năm hoặc chung thân.
    Theo tài liệu truy tố, Phạm Thanh Hải có trình độ chuyên môn Tiến sĩ Vật lý, giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Cty CP Thương mại đầu tư và Phát triển công nghệ Quốc tế (IDT). Đây là Cty hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ giáo dục, tư vấn quản lý, bán lẻ, tổ chức hội thảo…
    Do IDT hoạt động không hiệu quả nên để có tiền chi tiêu, Hải bắt đầu tổ chức hoạt động huy động vốn cho cá nhân từ năm 2008.
    Tuy huy động vốn cho cá nhân nhưng tất cả các hoạt động giới thiệu, quảng bá nhằm thu hút đầu tư, đối tượng đều lấy danh nghĩa của Cty IDT.
    Phạm Thanh Hải tự giới thiệu, quảng bá tới nhiều người mình là tiến sĩ, có nhiều kinh nghiệm kinh doanh tại Liên Xô, IDT đang triển khai các dự án có lãi xuất cao, làm giàu từ cây tỷ đô…
    Để chứng minh tính khả thi của các dự án, Hải đưa ra các hợp đồng với lãi xuất siêu “khủng”, từ 40 – 50%/năm, cắt lãi ngay khi nộp tiền (dù chưa hoạt động kinh doanh).
    Đối tượng cũng khuyến khích việc mở rộng mạng lưới huy động vốn bằng cách chi từ 2 – 10% tiền thưởng kết nối, môi giới hợp đồng.
    Các bị hại được ký hợp đồng ủy thác cho Hải đầu tư vào các dự án của Cty IDT; Cty CP đầu tư và phát triển Maccadamia Quốc tế (IDMA). Trong hợp đồng, Hải sử dụng con dấu thể hiện mình là TGĐ Cty IDT để tạo sự tin tưởng.
    Trên thực tế, Cty IDMA có nhận từ Hải hơn 20 tỷ đồng đầu tư nhưng theo thỏa thuận, từ năm 2013 – 2018 Cty sẽ không chia lợi nhuận do đây là giai đoạn đầu tư. Tương tự, 11 Cty khác Hải đầu tư vào cũng mới thành lập hoặc chưa thể chia cổ tức.
    Tuy nhiên, bằng thủ đoạn trên, Phạm Thanh Hải đã huy động được hơn 2.725 tỷ đồng từ hàng nghìn người.
    Trong đó, đối tượng đã dùng khoảng 137 tỷ đồng để góp vốn, cho vay; còn lại dùng để thanh toán gốc, lãi cho các hợp đồng đến hạn (lấy của người sau trả cho người trước); chi thưởng kết nối, hoa hồng, hội thảo…
    Quá trình điều tra, Hải khai đã thông qua quan hệ xã hội, tổ chức hội thảo và lập trang mạng “hoclamgiau.vn” để các nhà đầu tư biết đến mình.
    Đối tượng cũng nhận thức các dự án mình biết chưa thể sinh lãi cao nhưng do áp lực phải trả gốc, lãi cho các nhà đầu tư nên Hải buộc phải tiếp tục huy động vốn của những người khác.
    Đặc biệt, Phạm Thanh Hải thừa nhận chỉ quan tâm việc cân đối để huy động vốn, hiện tại đã không còn khả năng thanh toán cho các nhà đầu tư.
    Đến nay, có 508 bị hại được xác định và họ yêu cầu bồi thường gần 600 tỷ đồng theo hợp đồng thỏa thuận.
    Các bị hại khai qua bạn bè, người quen và thông tin trên mạng, họ biết Cty IDT đang triển khai các dự án tiềm năng, dự án trồng cây macca có năng suất cao; Cty đưa ra hợp đồng góp vốn với lãi suất cao… nên ký hợp đồng góp vốn cho IDT qua Hải, không góp vốn cho riêng Hải.
    Đáng chú ý, có nhiều người từng từ chối làm việc với cơ quan điều tra và có đơn đề nghị cho Phạm Thanh Hải tại ngoại…
    Sau đó, họ khai khi Hải bị tạm giam, họ được vợ Hải và các cá nhân tự xưng là đại diện các nhà đầu tư đề nghị ký tên vào đơn đề nghị, hứa khi Hải được tại ngoại sẽ trả tiền.
    Khi biết bản chất sự việc, những người này đã khai báo sự việc, đề nghị làm rõ hành vi của Phạm Thanh Hải để xử lý theo quy định.
    Với những người tiếp tục xin cho Hải tại ngoại, từ chối làm việc, hợp tác với cơ quan điều tra, phía công an đã tách hồ sơ để xem xét, xử lý sau.
    theo Tiền Phong

    Thâm ý của Triều Tiên khi cử trùm tình báo đến Hàn Quốc


    Chính trường Hàn Quốc chia rẽ gay gắt khi Seoul đồng ý tiếp đón ông Kim Yong Chol, người bị cáo buộc gây ra vụ tấn công tàu chiến Cheonan khiến 46 thủy thủ thiệt Hàn Quốc mạng.
    Khoảng 70 nghị sĩ đảng Tự do Hàn Quốc (LKP, tên cũ là đảng Saenuri), đảng đối lập chính ở nước này, tổ chức tuần hành lớn trước Dinh Tổng thống để phản đối việc Seoul tiếp đón một nhân vật gây tranh cãi: ông Kim Yong Chol, phó chủ tịch Uỷ ban Trung ương thuộc đảng Lao động Triều Tiên.
    Tham y cua Trieu Tien khi cu trum tinh bao den Han Quoc hinh anh 1
    Ông Kim Yong Chol sẽ lưu lại Hàn Quốc 3 ngày với tư cách trưởng phái đoàn Triều Tiên dự lễ bế mạc Olympics mùa đông. Ảnh: NYT.
    Ông Kim đến Hàn Quốc vào cuối tuần này để dự lễ bế mạc Olympics mùa đông vào tối 25/2. Sau đó ông sẽ hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In vào sáng đầu tuần sau. Hai ông dự kiến thảo luận tình hình hiện tại ở bán đảo Triều Tiên, khả năng nối lại đối thoại giữa hai miền.
    Đáng chú ý, ông Kim bị đảng LKP cáo buộc là nhân vật phải chịu trách nhiệm chính trong vụ tàu chiến Cheonan bị đánh chìm vào tháng 3/2010 cũng như vụ pháo kích đảo biên giới Yeonpyeong vào tháng 11 cùng năm.

    Ông trùm tình báo Triều Tiên

    Kim Yong Chol được xem là một trong những người quyền lực nhất Triều Tiên hiện nay. Ông sinh vào năm 1945 và bắt đầu sự nghiệp quân sự tại một chốt canh gác ở khu vực phi quân sự (DMZ) từ năm 1962. Sau đó, ông trở thành vệ sĩ cận kề cố lãnh đạo Kim Yong Il, rồi nhanh chóng thăng tiến.
    Tham y cua Trieu Tien khi cu trum tinh bao den Han Quoc hinh anh 2
    Ông Kim Yong Chol (bên trái, hàng đầu) trong một lần tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Yong Il thăm một đơn vị quân sự. Ảnh: KCNA.
    Kim Yong Chol trở thành người đàm phán chính về các vấn đề quân sự trong giai đoạn đối thoại liên Triều 2006-2008, sau đó được bổ nhiệm đứng đầu Tổng cục Tình báo năm 2009 (RGB), cơ quan được ví như “CIA của Triều Tiên”. RGB giai đoạn này được tổ chức dựa trên cơ cấu lại các đơn vị tình báo trong quân đội, bao gồm thu thập tình báo, điều hành các mạng lưới và huấn luyện điệp viên, lên kế hoạch ám sát những công dân Triều Tiên đào tẩu và đang sống ở Hàn Quốc…
    Giai đoạn lãnh đạo của Kim Yong Chol tại RGB chứng kiến sự mở rộng của các đơn vị chiến đấu điện tử của Triều Tiên. Ngoài cáo buộc trách nhiệm trong 2 vụ tấn công nhằm vào Hàn Quốc năm 2010, ông Kim Yong Chol bị Mỹ tình nghi là người chỉ đạo vụ tấn công mạng nhằm vào hãng phim Sony năm 2014, để trả đũa hãng này làm phim chế giễu nhà lãnh đạo Kim Jong Un.
    Sự việc đó được xem là lần tấn công quy mô lớn đầu tiên của tin tặc Triều Tiên nhằm vào Mỹ. “Kim Yong Chol chắc chắn là người phê chuẩn kế hoạch này”, Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia (DNI) khi đó là James Clapper nói.
    Tờ Chosun cho biết ông Kim Yong Chol cũng từng trải qua những giai đoạn biến động, như khi bị hạ cấp bậc từ tướng 4 sao thành 3 sao vào năm 2012 “do năng lực yếu kém” sau nhiều vụ một số gián điệp Triều Tiên bị bắt ở Hàn Quốc. Nhưng ông nhanh chóng được phục vị cùng năm, rồi được phân phó vào các vị trí quan trọng khác, qua đó giành lại quyền lực.
    Tham y cua Trieu Tien khi cu trum tinh bao den Han Quoc hinh anh 3
    Ông Kim Yong Chol (bìa phải) thường xuất hiện trong những lần nhà lãnh đạo Kim Jong Un đi công tác tại các đơn vị trong quân đội. Ảnh: KCNA.
    Từ đầu năm 2016, ông rút khỏi khu vực quân đội và chuyển sang đơn vị dân sự, làm lãnh đạo tại Ban Mặt trận Thống nhất của đảng Lao động Triều Tiên, phụ trách những vấn đề quan hệ với Hàn Quốc. Việc được bổ nhiệm làm trưởng phái đoàn Triều Tiên tham gia lễ bế mạc Olympics mùa đông lần này đã khẳng định tầm quan trọng của Kim Yong Chol trong bộ máy lãnh đạo ở Triều Tiên.

    Hàn Quốc chia rẽ

    So với hai đời chính quyền trước của Hàn Quốc thì chính phủ của Tổng thống Moon Jae In chủ trương cải thiện quan hệ với Triều Tiên, nên các chính sách hiện nay với Bình Nhưỡng được cho là mềm mỏng hơn và hướng tới thúc đẩy nối lại đối thoại. Do vậy, việc Seoul đồng ý đón tiếp ông Kim Yong Chol vấp phải sự phản đối gay gắt của phe đối lập.
    Chủ tịch đảng LKP là Hoong Joon Pyo chỉ trích chính quyền Moon “mù quáng” rơi vào kế sách của Bình Nhưỡng nhằm châm ngòi xung đột ở Hàn Quốc và tạo ra khoảng cách giữa Seoul với Washington. LKP nói sự chấp thuận đón tiếp của Seoul không khác gì “hành động phản quốc”, theo báo Korea Herald.
    Tham y cua Trieu Tien khi cu trum tinh bao den Han Quoc hinh anh 4
    Năm 2010 đánh dấu giai đoạn căng thẳng nhất trong quan hệ hai miền sau vụ tấn công tàu chiến Cheonan và Triều Tiên pháo kích đảo biên giới của Hàn Quốc. Ảnh: AFP.
    Nghị sĩ Kim Sung Tae, một trong số các nghị sĩ phản đối trước Dinh Tổng thống Hàn Quốc ngày 23/2, nói: “Chúng tôi yêu cầu chính quyền huỷ bỏ ngay việc tiếp đón Kim Yong Chol, đối tượng bị Hàn Quốc và quốc tế đưa vào danh sách trừng phạt”.
    Một đảng đối lập khác, đảng Bareunmirae, cũng gay gắt phản đối chuyến đi của ông Kim Yong Chol. “Tổng thống Moon không thể gặp gỡ ông ta. Đây là sự xúc phạm đối với Hàn Quốc, với quân đội và nhân dân chúng ta”, đồng sáng lập đảng là ông Yoo Seong Min nói.
    Nghị sĩ Park Joo Sun, đảng Bareunmirae, cho rằng sự tiếp đón Kim Yong Chol chính là “tạt gáo nước lạnh lên ý nghĩa hoà bình của Olympics”. “Người dân xem Kim Yong Chol là thủ phạm chính trong bi kịch tàu Cheonan nên họ giận dữ là điều dễ hiểu. Tôi tự hỏi liệu chính phủ có chất vấn Bình Nhưỡng về lý do cử ông ta đến Hàn Quốc hay không? Seoul cần yêu cầu đổi người”, ông Park nói.
    Sự phản đối gay gắt của một bộ phận công luận cùng truyền thông Hàn Quốc buộc chính quyền Seoul phải giải thích lý do chấp nhận tiếp đón Kim Yong Chol; dù về lý thuyết thì ông này bị “cấm cửa” ở Hàn Quốc do đang là đối tượng bị trừng phạt.
    Các đảng đối lập ở Hàn Quốc phản đối gay gắt việc Seoul đón tiếp Kim Yong Chol. Ảnh: Yonhap.
    Bộ Thống nhất Hàn Quốc khẳng định Kim Yong Chol chính là “người thích hợp nhất”cho các cuộc đối thoại liên Triều về phi hạt nhân hoá.
    “Khi xem xét hoàn cảnh khó khăn hiện tại, chúng tôi quyết định chú trọng vào cơ hội thúc đẩy hoà bình trên bán đảo và cải thiện quan hệ liên Triều có thể nảy sinh từ cuộc đối thoại với các quan chức Triều Tiên lần này; chứ không phải săm soi quá khứ của họ”, Người phát ngôn bộ này, ông Baik Tae Hyun, nói.
    Trong khi đó, vị nghị sĩ Kang Seok Ho sau khi lắng nghe báo cáo của cơ quan tình báo Hàn Quốc thì cũng “nói đỡ” cho Kim Yong Chol rằng: “Việc suy đoán thì là như vậy, nhưng không thể khẳng định chắn chắn rằng chính ông ta là người ra lệnh bắn chìm tàu Cheonan”.
    Trước tinh thần “lạc quan” của chính quyền đối với Kim Yong Chol, trang NK Leadership Watch cảnh báo ông này không phải là một người dễ đối phó trên bàn đối thoại. Trong một lần tiếp xúc với đoàn đại biểu Hàn Quốc năm 2007, ông này thẳng thừng bác bỏ những đề xuất của Seoul và nói: “Hy vọng các ông có mang theo những bộ đề xuất khác”.
    Sau lễ bế mạc Olympics, Tổng thống Moon Jae In sẽ hội đàm cùng ông Kim Yong Chol vào ngày 26/2. Để trấn an bức xúc của một bộ phận dư luận, ông Moon khẳng định các cuộc đối thoại về phi hạt nhân hoá và cải thiện quan hệ vẫn là hai vấn đề tách bạch. “Hàn Quốc khẳng định chắc chắn rằng sẽ không bao giờ công nhận Triều Tiên là nhà nước hạt nhân”, thông cáo của Nhà Xanh dẫn lời Tổng thống Moon.


    Olympics mùa đông: Khi Thế vận hội phô bày hố sâu ngăn cách Hàn Quốc muốn Olympics mùa đông tại PyeongChang sẽ là kỳ "thế vận hội hòa bình" giúp hạ nhiệt căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Nhưng khoảng cách 2 miền bán đảo ngày càng xa.


    Ivanka đến Hàn Quốc, cạnh tranh sức hút với em gái Kim Jong Un

    Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump, vừa đặt chân đến Hàn Quốc trong một chuyến đi mà báo giới gọi là "cuộc đua cảm tình" với em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên.

    Con gái Trump tới Seoul: Đủ cạnh tranh với 'Ivanka' của Bình Nhưỡng?

    Mỹ sẽ cử Ivanka, ái nữ của Tổng thống Donald Trump, đến Hàn Quốc "đối trọng" lại chiến dịch gây cảm tình rất thành công của Kim Yo Jong, em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.
    Minh Anh

    Bê bối 'Tướng Rolex': Dân Thái mệt mỏi với chính quyền quân sự


    Bê bối phó thủ tướng dùng đồng hồ xa xỉ hé lộ những đặc quyền của giới quan chức, nhà giàu Thái Lan cũng như sự mệt mỏi của người dân với chính quyền quân sự thiếu chính danh.
    Giữa lúc tương lai chính trị Thái Lan vẫn bất định, giới quân sự cầm quyền ở đây lại dồn lực để bảo vệ nhân vật chủ chốt là Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwan. Wongsuwan nằm trong số những quan chức đang gây nên phẫn nộ trong dân chúng vì công khai thách thức luật pháp.
    Thủ tướng chính quyền quân sự, tướng Prayuth Chan-ocha trước sau vẫn kiên trì ủng hộ cấp phó của ông. Dù vậy, vụ bê bối của Phó thủ tướng Wongsuwan đang đặt ông Chan-ocha vào thế khó khi ông cần tranh thủ sự ủng hộ của người dân trước cuộc tổng tuyển cử sắp tới. Cuộc bầu cử tại Thái Lan dự định diễn ra vào tháng 11, dù chưa có ngày chính thức và có thể sẽ tiếp tục bị trì hoãn.
    Nikkei Asian Review nhận định vị tướng phốp pháp đã đặt mình vào "nước sôi" khi các bằng chứng cho thấy ông không khai báo số tài sản gồm một bộ sưu tập 25 chiếc đồng hồ sang trọng với tổng trị giá khoảng 1 triệu USD. Sở thích xa xỉ của phó thủ tướng bị một người dùng Facebook ở Thái Lan để ý hồi cuối năm 2017.
    Be boi 'Tuong Rolex': Dan Thai met moi voi chinh quyen quan su hinh anh 1
    Bức ảnh Phó thủ tướng Wongsuwan với chiếc đồng hồ đắt tiền thu hút sự chú ý của dư luận. Ảnh: AFP.

    Từ 'Tướng Rolex' đến buổi tiệc đi săn

    Ông Wongsuwan nói rằng những chiếc đồng hồ trên là "của đi mượn" từ một người bạn đã khuất. Dù vậy, màn phô diễn những chiếc nhẫn và đồng hồ đắt tiền đã gây nên sự giận dữ trên mạng xã hội và là chỉ dấu cho thấy sự kiên nhẫn của người dân Thái với chính quyền quân sự, lên nắm quyền sau cuộc đảo chính năm 2014, đang dần cạn.
    Vào ngày 16/2, một thỉnh nguyện thư kêu gọi việc cách chức phó thủ tướng đã thu thập được 80.000 chữ ký. Các họa sĩ vẽ hoạt hình công khai đả kích ông trong khi một nhà bình luận gọi ông là "Tướng Rolex". Hàng loạt sự kiện lố bịch đã quét sạch những lời tuyên bố của chính quyền quân sự về một "chính quyền đạo đức", lý lẽ được giới quân sự đưa ra để biện minh cho cuộc đảo chính và việc cầm quyền của họ.
    Ngoài Phó thủ tướng Wongsuwan, 2 nhân vật giàu có và nổi tiếng khác cũng đang đối mặt với sự giận dữ của dư luận. Một người là Somyot Poompanmpoung, cựu cảnh sát trưởng quốc gia, người thú nhận đã vay 300 triệu baht (9,5 triệu USD) từ một chủ nhà thổ ở Bangkok trong thời gian tại chức.
    "Chúng tôi là bạn và bạn bè dĩ nhiên giúp đỡ nhau", ông phân trần. Các cuộc thăm dò cho thấy công chúng không tin lời giải thích này.
    Be boi 'Tuong Rolex': Dan Thai met moi voi chinh quyen quan su hinh anh 2
    Một cuộc biểu tình hồi tháng 2 ở Bangkok phản đối lệnh cấm biểu tình của chính quyền quân sự và kêu gọi khôi phục chế độ dân chủ tại Thái Lan. Ảnh: AFP.
    Người cuối cùng là nhà tài phiệt Premchai Karnasuta, Chủ tịch Italian-Thai Development, công ty xây dựng lớn nhất nước và được xếp là một trong những người giàu nhất Thái Lan. Premchai vừa bị bắt hồi tháng này với cáo buộc tổ chức một buổi đi săn trong công viên quốc gia.
    Điểm chung của 3 trường hợp trên là nó củng cố quan điểm rằng những người giàu và nổi tiếng ở Thái Lan là "bất khả xâm phạm", là những người hưởng đặc quyền trong hệ thống tư pháp. Con cái các nhà tài phiệt, những người giàu có hoặc các quan chức có quyền được cho là "đứng trên pháp luật", ngay cả trong những trường hợp gây chết người.
    Kingsley Abbott, nhà tư vấn pháp lý quốc tế tại Ủy ban Luật gia Quốc tế, một nhóm giám sát quốc tế, nói rằng nền văn hóa đặc quyền đã có từ nhiều năm nay ở Thái Lan.
    "Một số cuộc điều tra có vẻ mãi mãi ở trong tình trạng "đang điều tra", đôi khi là nhiều năm mà không ai phải chịu trách nhiệm", Abbott nói với Nikkei Asian Review.

    Chính quyền "đạo đức"f không có chính danh

    Cho đến gần đây, tầng lớp trung lưu có ảnh hưởng chính trị tại Bangkok, những người ủng hộ cuộc đảo chính năm 2014, vẫn thỏa hiệp với hệ thống đặc quyền này. Sự giận giữ chỉ nổi lên sau khi một quan chức quân sự cấp cao có liên quan đến vụ tham nhũng trong việc xây dựng một công viên mà chính quyền quân sự Thái Lan ra lệnh thực hiện để vinh danh hoàng gia.
    Be boi 'Tuong Rolex': Dan Thai met moi voi chinh quyen quan su hinh anh 3
    Chính quyền Thái Lan đang đứng trước búa rìu dư luận. Trong một sự kiện hồi tháng 1, Thủ tướng Chan-ocha né tránh phóng viên bằng cách để lại một tấm bìa carton có hình của chính ông với kích cỡ thật và nói hình nhân này sẽ thay ông ghi nhận các câu hỏi. Ảnh: AFP.
    Chỉ số của Tổ chức Minh bạch Quốc tế cho thấy tham nhũng tiếp tục là vấn đề của Thái Lan. Năm 2017, tổ chức này xếp mức độ minh bạch tại Thái Lan ở mức 101/175 quốc gia được khảo sát, tụt hạng đáng kể so với vị trí 76 vào năm 2015.
    Một khảo sát mới đây cũng "tạt gáo nước lạnh" vào quan điểm rằng chính quyền quân sự thì chống tham nhũng tốt hơn là một chính phủ dân cử. Khảo sát của Đại học Phòng Thương mại Thái Lan hồi tháng 12/2017 cho thấy các khoản hối lộ và "chi trả dưới bàn" trong các dự án chính phủ đã lấy mấy 25-30% ngân sách đầu tư chính phủ, tức hơn 676 tỷ baht (khoảng 21 triệu USD). Nhiều nhà đầu tư nước ngoài thừa nhận rằng họ đã chi đến 30% giá trị của dự án để lấy được sự phê duyệt của các quan chức.
    Quan điểm của báo chí Thái Lan cũng thể hiện sự thay đổi trong công chúng khi báo giới công khai chất vấn "thẩm quyền đạo đức" của chính phủ quân sự, điều mà giới quân sự đưa ra để khỏa lấp cho sự thiếu tính chính danh thông qua phiếu bầu. Một bài bình luận trên Bangkok Post của Thitinan Pongsudhirak, nhà khoa học chính trị tại Đại học Chulalongkorn, gọi chính phủ của Thủ tướng Chan-ocha là "sụp đổ về mặt đạo đức" và cho rằng những bê bối liên tiếp đã xóa sạch chút chính danh còn lại của chính quyền này.
    Vụ bê bối của phó thủ tướng "là cọng rơm cuối cùng trong chuỗi dài những vụ bê bối tham nhũng kể từ cuộc đảo chính", ông Pongsudhirak viết.
    Be boi 'Tuong Rolex': Dan Thai met moi voi chinh quyen quan su hinh anh 4
    Thủ tướng Prayuth Chan-ocha (phải), khi còn là tổng tham mưu trưởng quân đội Thái Lan, và Phó thủ tướng Prawit Wongsuwan, lúc đó là bộ trưởng quốc phòng, trong một bức ảnh chụp năm 2011, 3 năm trước cuộc đảo chính. Ảnh: AFP.
    Nhiều người trong giới quân sự dự đoán rằng, theo đúng truyền thống quân đội, Thủ tướng Chan-ocha sẽ tiếp tục bênh vực người đồng đội, Phó thủ tướng Wongsuwan.
    "Tâm lý của giới quân sự là hành động cùng nhau và không tách khỏi đồng đội của mình", một người trong giới nói với Nikkei Asian Review.
    "Nhưng khi một người ra đi, những người còn lại sẽ đổ như những quân cờ domino".

    Phó thủ tướng Thái nói đồng hồ xa xỉ là đồ mượn, không từ chức

    Giữa bão chỉ trích, Phó thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon giải trình rằng số đồng hồ hàng hiệu mà ông đeo là đồ đi mượn và đã trả lại cho bạn bè.

    Thủ tướng Thái tránh báo giới bằng 'độc chiêu' hình nhân

    Thủ tướng Prayut Chan-o-cha né tránh phóng viên bằng cách để lại một tấm bìa carton có hình của chính ông với kích cỡ thật và nói hình nhân này sẽ thay ông ghi nhận các câu hỏi.
    Phương Thảo
    Theo Nikkei Asian Review

    Trung Quốc: "Sốt" video trộm vô tình ném gạch vào đầu đồng bọn

    Video tạm dừng

    Dân trí Một tên trộm tại Trung Quốc đã vô tình ném gạch vào đầu đồng bọn và làm tên này bất tỉnh trong khi hai tên đang cố phá cửa và đột nhập vào một tòa nhà. Video về vụ việc đã gây sốt trên mạng xã hội ở Trung Quốc, thu hút 15 triệu lượt xem.


    Tên trộm vô tình ném gạch vào đầu đồng bọn khi đang ăn trộm (Ảnh: Cảnh sát Thượng Hải)
    Tên trộm vô tình ném gạch vào đầu đồng bọn khi đang ăn trộm (Ảnh: Cảnh sát Thượng Hải)
    Theo Dailymail, sự việc xảy ra vào giữa tháng 2 tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Cơ quan cảnh sát thành phố đã công bố đoạn video ghi từ camera giám sát cho thấy hình ảnh 2 tên trộm cố tình đột nhập vào một tòa nhà.
    Video cho thấy hai tên trộm mang theo 2 viên gạch và được cho là đứng trước cửa sổ hoặc cửa kính và chúng tính dùng gạch phá cửa. Một tên trộm đã ném gạch trước nhưng viên gạch bật ra. Tên còn lại đứng từ đằng xa đã rất nhanh chóng dùng hết sức lực để ném viên thứ 2 vào cửa.
    Tuy nhiên, viên gạch thứ 2 đã không đi trúng đích mà lại trúng ngay vào đầu đồng bọn. Sau khi bị trúng gạch, tên trộm đã lăn ra ngất xỉu, khiến tên kia phải kéo đồng bọn ra khỏi hiện trường.
    Sau khi được đăng lên mạng xã hội Weibo, video đã được chia sẻ với tốc độ chóng mặt và thu hút 15 triệu lượt xem. Dưới video, cảnh sát Thượng Hải đã ghi dòng chú thích hài hước: “Nếu trộm cướp đều ở trình độ như thế này, có lẽ cảnh sát sẽ không phải làm việc thêm giờ nữa”.
    Cảnh sát Thượng Hải cho biết họ đang điều tra về danh tính của 2 đối tượng xuất hiện trong đoạn video.
    Đức Hoàng
    Theo Dailymail

    Anh: Nhảy vào quán bắt nữ nhân viên mặc bikini để hãm hiếp

    Thứ Sáu, ngày 23/02/2018 20:00 PM (GMT+7)

    Cô gái bị kẻ cầm dao lôi ra ngoài rồi dẫn vào con hẻm vắng.

    60 20
    Video bắt nữ nhân viên mặc bikini.
    Vụ việc nghiêm trọng được camera an ninh ghi lại tại một quán giải khát tại Anh. Khi nữ nhân viên mặc bộ bikini đang pha cà phê cho khách, bất ngờ người đàn ông cầm dao nhảy vào trong.
    Người này dùng dao, gí vào người cô gái và đe dọa. Cô gái bị đẩy ngã ra đất và sau đó hai người nói chừng vài giây rồi cô gái bị ép nhảy ra ngoài.
    Anh: Nhảy vào quán bắt nữ nhân viên mặc bikini để hãm hiếp - 1
    Nam thanh niên dùng dao uy hiếp cô gái trẻ.
    Kẻ cầm dao đưa cô gái tới một hẻm vắng, định thực hiện hành vi hãm hiếp. Tuy nhiên, hành động này của thủ phạm đã bị phát giác. Một khách đi xe hơi qua con hẻm đã rọi đèn pha và phát hiện vụ việc.
    Ngay lập tức, thủ phạm bị cảnh sát bắt giữ khi đang âm mưu thực hiện hành vi hãm hiếp. Cảnh sát thành phố Kent, Anh, nói: “Trong khi âm mưu hãm hiếp, thủ phạm bị phát giác và bị bắt giữ tại chỗ”.
    Anh: Nhảy vào quán bắt nữ nhân viên mặc bikini để hãm hiếp - 2
    Chân dung nữ nhân viên pha chế bị tấn công.
    Cô gái pha chế được đưa vào viện điều trị với một số vết thương trên người. “Cô ấy vẫn còn run mỗi khi nhớ lại tuy nhiên mọi chuyện đã ổn”, cảnh sát thông báo. Nghi phạm là một người đàn ông 33 tuổi, sống tại địa phương.
    Quán giải khát với nhân viên mặc đồ bikini trở thành tâm điểm tranh cãi thời gian qua ở Kent. Người phản đối nói rằng các cô gái trở thành “dụng cụ” kiếm tiền cho chủ quán.
    TQ: Mỹ nữ mặc bikini gợi cảm phục vụ khách trong quán ăn
    Cách thức kinh doanh độc đáo này ngay lập tức phát huy hiệu quả.
    Theo Quang Minh – Daily Star (Dân Việt)

    Phát hiện 400 kg ma túy trong sứ quán Nga ở Argentina


    Cảnh sát đã tịch thu gần 400 kg cocaine từ sứ quán Nga ở Buenos Aires và bắt giữ một số thành viên của băng nhóm buôn lậu.
    Phát biểu trong cuộc họp báo hôm 22/2, Bộ trưởng An ninh Argentina Patricia Bullrich cho hay lượng ma túy trên được phát hiện trong một gian nhà phụ thuộc Đại sứ quán Nga, có giá trị thị trường khoảng 50 triệu USD.
    "Một nhóm tội phạm ma túy đã cố lợi dụng dịch vụ bưu chính ngoại giao của sứ quán Nga để đưa số ma túy đến châu Âu", AFP dẫn lời bà Bullrich.
    Phat hien 400 kg ma tuy trong su quan Nga o Argentina hinh anh 1
    Số ma túy được phát hiện trị giá 50 triệu USD. Ảnh: Reuters.
    Bà cho biết cảnh sát Nga và Argentina đã quyết định tung ra chiến dịch đánh lừa sau khi đại sứ Nga thông báo cho họ về việc phát hiện ma túy hồi tháng 12/2016.
    "Cocaine được thay bằng bột và được gắn các thiết bị để (chúng tôi) theo dõi quá trình vận chuyển", bà nói. Chiến dịch đã dẫn đến việc bắt giữ 5 nghi phạm, gồm 2 người ở Argentina và 3 người ở Nga.
    Phat hien 400 kg ma tuy trong su quan Nga o Argentina hinh anh 2
    Trụ sở sứ quán Nga tại thủ đô Buenos Aires của Argentina. Ảnh: Reuters.
    Số ma túy này "có độ tinh khiết cao" theo kế hoạch sẽ được vận chuyển đến Nga và có thể cả Đức, nơi người tình nghi là ông trùm của đường dây buôn lậu này sinh sống.
    "Chúng tôi tin là cảnh sát Đức sẽ bắt giữ kẻ này", nữ bộ trưởng nói.
    Quá trình điều tra kéo dài hơn một năm với sự hỗ trợ của các nhân viên tình báo Nga. Một trong hai nghi phạm Argentina bị bắt là người gốc Nga và là cảnh sát tại thủ đô Buenos Aires.


    Triệt phá đường dây giấu gần 750 kg cocaine trong quả dứa Cảnh sát chống ma túy Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đã tịch thu 745 kg cocaine giấu trong những quả dứa khoét rỗng, vận chuyển từ Nam Phi. Thủ đoạn này từng nhiều lần bị vạch trần.


    Lính Mỹ ở Nhật Bản bị điều tra vì bán và sử dụng ma túy

    Hải quân Mỹ đang điều tra nhiều thủy thủ thuộc Hạm đội 7 đồn trú tại Nhật Bản với cáo buộc sử dụng và phân phối ma túy cho cả người dân địa phương.

    Indonesia triệt phá đường dây cần sa 1,3 tấn trong đêm giao thừa

    Cảnh sát Indonesia đã thu giữ 1,3 tấn cần sa và bắt 6 người trong một vụ triệt phá đường dây ma túy lớn vào đúng đêm giao thừa.
    Đông Phong

    Cậu bé "đẻ" 20 quả trứng suốt nhiều năm, thậm chí ngay cả trước mặt bác sĩ

    Trong vòng hai năm, cậu bé đã sinh ra 20 quả trứng, khiến các bác sĩ vô cùng bối rối và khó hiểu.


    Theo Daily Star đưa tin hôm 21/2, cậu bé Akmal, 14 tuổi, đến từ Gowa, Indonesia, thường xuyên “đẻ trứng” từ năm 2016. Cậu bé đã nhập viện nhiều lần nhưng vẫn không thể tìm ra nguyên nhân.
    Akmal thậm chí đã từng "đẻ" hai quả trứng trước mặt các bác sĩ. Trong suốt 2 năm nay, cậu bé đã "đẻ" ra tổng cộng 20 quả trứng. Trường hợp của Akmal khiến các bác sĩ hết sức khó hiểu, bởi họ cho rằng trứng không thể hình thành bên trong cơ thể người.
    cau be "de" 20 qua trung suot nhieu nam, tham chi ngay ca truoc mat bac si - 1
    cau be "de" 20 qua trung suot nhieu nam, tham chi ngay ca truoc mat bac si - 2
    Cậu bé Akmal đã sinh ra 20 quả trứng trong vòng 2 năm.
    Tất cả những quả trứng mà Akmal "đẻ" ra đều một màu trắng hoặc màu vàng. Theo ông Muhammad Taslim, người phát ngôn của bệnh viện Syekh Yusuf, các xét nghiệm từ năm ngoái chỉ ra số trứng trên là trứng gà. Các bác sĩ nghi ngờ "trứng được đưa vào trực tràng của Akmal qua hậu môn", tuy nhiên họ chưa tìm được bằng chứng khẳng định điều này.
    Ngoài ra, phim chụp X-quang cho thấy, quả thật có một quả trứng nằm trong bụng của Akmal.
    cau be "de" 20 qua trung suot nhieu nam, tham chi ngay ca truoc mat bac si - 3
    Phim chụp X-quang cho thấy trong bụng của cậu bé thật sự có trứng.
    Ông Rusli, bố của Akmal cho biết: "Trong vòng 2 năm, Akmal đã đẻ ra 18 quả trứng và mới đây là 2 quả nữa, tổng cộng là 20 quả. Tôi đã thử đập vỡ trứng và thấy nó chỉ toàn màu trắng hoặc màu vàng".
    Bố của Akmal cũng khẳng định gia đình không hề bịa chuyện. "Thằng bé không bao giờ nuốt nguyên một quả trứng, sao thằng bé phải làm vậy. Tôi là một thầy tế trong làng, vì vậy không có chuyện tà thuật ở đây, tôi chỉ tin vào Chúa", ông Rusli nói.
    Cậu bé Akmal hiện đang được các bác sĩ giữ lại bệnh viện để theo dõi trong vòng một tuần. Người phát ngôn của bệnh viện cho biết: "Về mặt khoa học, trứng gà không thể hình thành bên trong cơ thể người, đặc biệt là trong hệ tiêu hóa". Các bác sĩ sẽ kiểm tra liệu trứng gà có thể hình thành tự nhiên trong cơ thể cậu bé hay không.
    Con trai 4 tuổi kêu khó thở và đau mũi, mẹ
    Cứ nghĩ con chỉ bị viêm mũi nhẹ, nhưng bà mẹ người Trung Quốc đã sốc nặng khi xem kết quả chụp X-quang của con.
    Theo Khánh Hằng (Dịch từ Daily Star) (Khám Phá)

    Dù hot thật, nhưng có đến 5 hạt sạn phi logic của "Black Panther" khiến fan ngớ người

    Kaiser, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 23/02/2018

    Phim mới của nhà Marvel nhận được vô số lời khen từ cộng đồng yêu điện ảnh. Dù vậy, vẫn phải thừa nhận rằng dù hay đến mấy, thì "Chiến Binh Báo Đen" (Black Panther) vẫn sở hữu không ít sạn.

    Hiện tại, Black Panther (Chiến Binh Báo Đen) đang là tựa phim siêu anh hùng gây bão tại các phòng vé trên toàn thế giới. Nhờ một kịch bản có chiều sâu cùng sự khai thác nhân vật tốt, tác phẩm điện ảnh thứ 18 của Vũ trụ Phim Marvel ôm về nhiều lời tán dương cũng như doanh thu khủng trên 400 triệu USD.
    Song, nếu khó tính một chút, người xem nhận ra Black Panther cũng sở hữu không ít tình tiết phi logic, hoặc những hành động khá thừa từ các nhân vật.
    (Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim, cần cân nhắc trước khi đọc)

    1. Công nghệ bí ẩn thâm sâu, nhưng sao lại ném bừa bãi thế kia?

    Dù hot thật, nhưng có đến 5 hạt sạn phi logic của Black Panther khiến fan ngớ người - Ảnh 1.
    Với quặng vibranium gần như vô tận, nền khoa học kỹ thuật của xứ Wakanda đã vượt xa phần còn lại của thế giới. Song, các đời minh vương của xứ này đều đồng lòng giữ kín bí mật về các công nghệ của mình, nhằm ngăn chặn việc chúng rơi vào tay những kẻ xấu xa từ bên ngoài lãnh thổ.
    Ấy thế mà “tân vương” T’Challa - Black Panther của thời hiện tại - lại nhiều lần “ném đồ” lung tung trong lúc hành hiệp. Trong phân cảnh rừng rậm ở đầu phim, người hùng đã dùng một loại chuỗi hạt đặc biệt để làm hỏng xe của bọn buôn người. Ở vài phân cảnh khác tại Hàn Quốc, Black Panther tiếp tục “vung vãi” không ít trang thiết bị trong quá trình truy đuổi gã Ullyses Klaue. Nhiều khả năng, một gã ác nhân nào đó sẽ dùng những trang thiết bị này để phục vụ cho một nghiên cứu tội ác nào đó của hắn.

    2. Tuyết có thể cứu một người ngã từ trên thác cao xuống, thật hay đùa vậy?

    Dù hot thật, nhưng có đến 5 hạt sạn phi logic của Black Panther khiến fan ngớ người - Ảnh 2.
    Sau khi bị đánh bại bởi Killmonger, T’Challa đã bị gã ác nhân ném xuống thác nước. May mắn thay, những người đánh cá của tộc Khỉ Trắng Jibari lại vớt được anh, và quyết định chữa thương bằng cách… vùi chàng dưới tuyết.
    Về mặt khoa học, tuyết lạnh có thể cầm máu và giúp vết thương hồi phục, nhưng không thể chữa lành vết thương của một người bị đánh thừa sống thiếu chết, và bị quăng từ độ cao kinh khủng đến thế. Cần nói thêm là người Jibari khinh thường công nghệ hiện đại, nên thứ mà họ phủ lên người T’Challa là tuyết thuần túy, chứ không phải “công nghệ nano” chi cả.

    3. Những chiếc xe tải lẽ ra phải bị lật nhào, chứ không chỉ bị chậm lại

    Dù hot thật, nhưng có đến 5 hạt sạn phi logic của Black Panther khiến fan ngớ người - Ảnh 3.
    Ở trường đoạn hành động đầu tiên, Black Panther đã dùng loạt hạt đa năng làm từ vibranium ném vào xe tải của bọn tội phạm buôn người. Khi những chuỗi hạt này phát nổ, những chiếc xe dần chậm lại rồi ngưng hoạt động hẳn.
    Các nhà vật lý học cho rằng đây là một chi tiết phản khoa học, bởi một sự tác động đột ngột từ bên ngoài sẽ dẫn đến việc một chiếc xe đang chạy bị lật tung lên. Nếu như thế thật, thì các con tin trong xe đã chẳng toàn mạng.

    4. Tại sao Shuri không vô hiệu hóa bộ giáp của Killmonger ngay từ đầu?

    Dù hot thật, nhưng có đến 5 hạt sạn phi logic của Black Panther khiến fan ngớ người - Ảnh 4.
    Ở cảnh chiến đấu cuối cùng giữa T’Challa và Erik Killmonger tại mỏ vibranium, T’Challa đã yêu cầu cô em gái Shuri vô hiệu hóa cả hai bộ giáp, để anh và gã ác nhân có thể chiến đấu một cách cân bằng.
    Điều đáng nói là, tại sao Shuri không làm điều này ngay từ đầu, mà để yên cho Killmonger tác oai tác quái và sát hại không ít chiến binh Wakanda. Đừng nói là cô phải tiếp cận phòng thí nghiệm thì mới kích hoạt công tắc được, vì có nhà khoa học nào đã chế tạo ra được một vũ khí đáng sợ như thế, lại không tạo ra… điều khiển từ xa để kiểm soát nó?

    5. Là một dân tộc đã bảo vệ bí mật từ ngàn đời, mà sao người Wakanda lại… tin người đến thế?

    Dù hot thật, nhưng có đến 5 hạt sạn phi logic của Black Panther khiến fan ngớ người - Ảnh 5.
    Ở một thời đại mà mọi thứ đều có thể làm giả, một thằng cha ất ơ nào đó xuất hiện và tự nhận mình là người bản địa bị lưu vong, ấy thế mà cả làng tin luôn! Chỉ cần vài hình xăm phát quang dưới khóe miệng, chỉ cần một vật phẩm biểu tượng, không ai hỏi thêm câu nào.
    Black Panther chính thức lên kệ phòng vé toàn quốc từ 23/02/2018.

    Đá muối Himalaya giá chát, công dụng không kỳ diệu như quảng cáo

    Chuyên gia cho rằng không thể có vật liệu nào có nhiều công dụng kỳ diệu, màu nhiệm như những thông tin quảng cáo về đá muối.

    Những năm gần đây, đá muối, hay còn gọi là muối Himalaya đang làm "làm mưa, làm gió" trên thị trường chăm sóc sức khỏe. Được quảng bá là có nhiều công dụng thần kỳ, từ chữa bệnh đến làm đẹp,... nên đá muối được nhiều người mua về sử dụng. Giới kinh doanh vì thế được dịp hốt bạc.
    Sản phẩm phổ biến, được bán nhiều trên thị trường là hộp đá muối dùng để massage chân. Với 1 viên đá muối cắt vuông, nặng từ 3-5kg đặt trong chiếc hộp gỗ thông, có bóng đèn sợi đốt bên dưới, khi cắm điện sẽ nóng lên và cho ánh sáng màu hồng. Đặt 2 bàn chân lên sẽ thấy ấm, thay cho ngâm chân nước nóng mỗi tối trước khi đi ngủ. Hộp đá muối này ngoài chức năng massage chân còn có thể thay thế đèn trong phòng ngủ.
    Đèn đá muối cũng là sản phẩm rất phổ biến với vô số hình dạng khác nhau, từ hình tròn, hình trụ, hình tháp, hình trái tim,... để trong phòng khách, phòng ngủ, văn phòng làm việc.
    Những tấm đá muối được nhập khẩu về Việt Nam.
    Nhu cầu về đá muối tại Việt Nam, nhất là các thành phố lớn ngày càng tăng. Ông Huy Nam, Giám đốc một công ty kinh doanh mặt hàng này tại Hà Nội cho biết, doanh số bán đá muối đang tăng nhanh. Nếu giữa năm 2017, doanh nghiệp này chỉ nhập khoảng 20-30 tấn/tháng, thì nay đã nhập tới cả trăm tấn/tháng mới đáp ứng đủ nhu cầu. Theo ông Nam, 1 viên đá muối nặng 3kg, đặt trong chiếc hộp gỗ thông, có thêm 2 bóng đèn sợi đốt nhỏ, có giá khoảng 900.000 đồng, nhưng hàng cứ về là hết. Đặc biệt, nhiều gia đình giàu có còn “bạo chi” hàng trăm triệu đồng mua đá muối với giá khoảng 10 triệu đồng/mét vuông để đầu tư xây phòng chăm sóc sức khỏe.
    Theo thông tin quảng cáo, đá muối Himalaya thực chất là một loại hóa thạch hình thành do các biến động địa chất từ hơn 250 triệu năm về trước. Hiện nay, các mỏ muối tự nhiên phân bố chủ yếu tại các khu vực quanh dãy núi Himalaya, cũng vì vậy mà có tên gọi đá muối Himalaya.
    Chính vì thế, đá muối Himalaya có rất nhiều công dụng với cuộc sống và sức khỏe của con người như là máy lọc không khí tự nhiên, làm giảm độ ẩm trong không khí và khử mùi hiệu quả. Hỗ trợ chữa các bệnh về cảm cúm, hô hấp, đau đầu, các chứng bệnh về da, xương khớp, tim mạch và các bệnh thông thường khác. Ngoài ra, đá muối Himalaya còn rất hiệu quả làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, suy nhược cơ thể và chứng mất ngủ kinh niên…
    Đèn đá muối cũng là sản phẩm rất phổ biến với vô số hình dạng khác nhau
    Tuy nhiên, TS. Đặng Chí Hiền - Trưởng phòng Công nghệ hóa dược phẩm, Viện Công nghệ hóa học cho hay, việc quảng cáo đèn đá muối có vô số công dụng kỳ diệu là chưa chính xác. Không thể có thiết bị nào có nhiều công dụng kỳ diệu, màu nhiệm đến như thế, người bán hàng đã phóng đại lên với mục đích bán hàng.
    Theo phân tích của TS. Hiền, khi con người đến vùng không khí trong lành sẽ có cảm giác dễ chịu, khoan khoái là bởi nơi đó có tỉ lệ ion âm cao hơn hẳn ion dương. Còn ở các thành phố lớn, xe cộ nhiều, khói bụi nhiều thì lượng ion dương cao hơn ion âm nên người ta có cảm giác ngột ngạt.
    “Nhưng bảo những chiếc đèn đá muối có khả năng triệt tiêu được ion dương thì cần phải phân tích thì mới có dữ liệu đầy đủ để khẳng định. Dưới góc độ vật lý, việc quảng cáo công dụng kỳ diệu của đèn đá muối như thế là không đúng về nguyên lý vật lý, thể hiện sự không hiểu gì về cơ chế vật lý", TS. Hiền khẳng định.
    Mặc dù vậy, TS, Hiền cũng cho rằng, hiện nay trong nước chưa có bất kỳ nghiên cứu khoa học đầy đủ nào về công dụng kỳ diệu của đèn đá muối. Do đó, cơ chế phát sinh vô số công dụng kỳ diệu được quảng cáo cho đèn đá muối là không logic, không có cơ sở khoa học.
    Còn theo ông Dương Minh Trí (Viện Vật lý T PHCM), việc thắp sáng chiếc đèn đá muối để tỏa ra một chất, hay khí gì đó có tác dụng khử khí độc hại, làm trong lành môi trường không khí thì cần phải đo đạc, kiểm định thì mới biết được.
    "Tôi được biết đá muối được bán nhiều ở Palestine với nhiều màu sắc đỏ, vàng, xanh và họ quan niệm sử dụng đèn dưới góc độ phong thủy, mà chưa có chứng minh nào khẳng định loại đèn này có tác dụng nhiều như thế", ông Trí cho hay./.



    vov.vn

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét