Thứ Sáu, 9 tháng 2, 2018

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 940

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Thời sự quô'c tế sáng 9/2/2018
 
Tin Tức 24h | Tin Tức Mới Nhất Hôm Nay 09/02/2018
 
An ninh ngày mới ngày 8.2.2018 - Tin tức cập nhật
 
60 Giây Chiều - Ngày 08/02/2018 - Tin Tức Mới Nhất
 
Radar chống tàng hình Việt Nam sản xuất bắt đầu vận hành
 
Khúc Hát Sông Quê - Anh Thơ

Mỹ không kích lực lượng thân chính phủ Syria, hơn 100 người chết

Liên minh do Mỹ dẫn đầu không kích và pháo kích lực lượng thân chính phủ Syria, khiến hơn 100 chiến binh thân chính quyền thiệt mạng. 


Lực lượng Dân chủ Syria. Ảnh:
Lực lượng Dân chủ Syria. Ảnh: EFE
Liên minh cho biết các cuộc tấn công được thực hiện hôm 7/2, sau khi lực lượng liên kết với Tổng thống Bashar al-Assad "kích động tấn công" vào trụ sở Lực lượng Dân chủ Syria, nơi các cố vấn của liên minh làm việc với chiến binh Syria do Mỹ hậu thuẫn. 
Khoảng 500 quân thân chính quyền tấn công bằng pháo và xe tăng do Nga sản xuất, CNN dẫn lời một quan chức quân sự Mỹ giấu tên nói. "Lực lượng thân chính quyền Syria sử dụng xe tăng T-54 và T-72 với hỏa lực hỗ trợ, dường như trong cuộc tấn công nhằm vào Lực lượng Dân chủ Syria, cách phía đông đường giảm xung đột sông Euphrates khoảng 8 km, ở Khusham, Syria", quan chức nói. 
Con sông từ lâu trở thành đường phân chia giữa lực lượng do Mỹ hậu thuẫn và các chiến binh của chính quyền Assad do Nga hoặc Iran hậu thuẫn. 
Khoảng 20 đến 30 phát đạn từ pháo và xe tăng rơi cách trụ sở Lực lượng Dân chủ Syria khoảng 500 m trước khi các chiến binh do Mỹ hậu thuẫn và lực lượng liên minh "nhắm đến những kẻ gây hấn bằng các vụ không kích và pháo kích". "Chúng tôi ước tính hơn 100 thành viên lực lượng thân chính quyền Syria chết khi giao chiến với lực lượng liên minh", ông này nói. "Đây là hành động tự vệ".
Quan chức cho biết không có lính Mỹ hay lính liên minh nào thiệt mạng hay bị thương khi giao chiến, nhưng một thành viên Lực lượng Dân chủ Syria bị thương. Liên minh nghi ngờ lực lượng thân chính quyền Syria đang cố chiếm lãnh thổ, trong đó có một mỏ dầu mà Lực lượng Dân chủ Syria giải phóng từ tay Nhà nước Hồi giáo tự xưng hồi tháng 9 năm ngoái. 
Thượng nghị sĩ Nga Franz Klintsevich cho rằng cuộc tấn công của liên minh do Mỹ dẫn đầu vào lực lượng thân chính phủ Syria là hành động gây hấn chưa từng có.
"Hành động của liên minh Mỹ không tuân thủ luật lệ. Chắc chắn, đó là sự xâm lấn", Interfax dẫn lời ông nói. "Người Mỹ chưa bao giờ hành động công khai như thế ở Syria trước đây, đây là điều chưa có tiền lệ". 
Trọng Giáp

Cứu ba mẹ con đuối nước lúc thả cá chép, nam sinh tử vong


Thấy ba mẹ con nữ giáo viên vùng vẫy dưới nước, nam sinh quê Thanh Hóa bơi ra cứu và đuối nước tử vong.
Vụ việc xảy ra vào trưa 8/2 tại sông Ghép (đoạn cầu Ghép), xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa.
Theo người dân, lúc 12h30, chị Loan (giáo viên trường cấp 2 xã Hải Châu) cùng hai con nhỏ ra sông Ghép thả cá chép ngày ông Táo. Do trượt chân, cả ba mẹ con bị đuối nước.
Cuu ba me con duoi nuoc luc tha ca chep, nam sinh tu vong hinh anh 1
Hiện trường nơi xảy ra sự việc. Ảnh: N.D.
Thấy có người vùng vẫy kêu cứu, em Hoàng Đức Hải (ở thôn Hồng Kỳ, xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia) nhảy xuống sông, bơi ra cứu.
Sau khi đưa được ba mẹ con chị Loan vào bờ, Hải bị kiệt sức do lạnh cóng và chìm dần.
Thượng tá Đỗ Thái Vĩnh, Phó trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy số 2 Thanh Hóa, cho biết sau khi nhận tin, đơn vị đã điều hai xe cứu nạn cứu hộ cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường tìm kiếm nạn nhân.
"Chúng tôi gặp nhiều khó khăn do thời tiết giá rét, nước sông lên cao. Đến 15h30 cùng ngày, các chiến sĩ mới tìm thấy thi thể em Hải và bàn giao cho gia đình", thượng tá Vĩnh nói.
Theo chính quyền địa phương, em Hoàng Đức Hải là sinh viên năm tư của một trường đại học ở Hà Nội. Thời điểm xảy ra sự việc, Hải về quê nghỉ Tết.
Cuu ba me con duoi nuoc luc tha ca chep, nam sinh tu vong hinh anh 2
Cầu Ghép, huyện Tĩnh Gia - Nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Google Maps.

Nam sinh lớp 12 tử vong khi cứu bạn bị đuối nước

Thấy người bạn vùng vẫy giữa đập nước, nam sinh cuối cấp bơi ra cứu nhưng bị đuối nước. Cặp đôi cùng 17 tuổi tử vong sau đó.
Nguyễn Dương

Xe bồn cán tử vong người đàn ông tại cầu Khánh Hội, giao thông ùn ứ kéo dài

SGGPO
Một vụ va chạm giữa xe bồn và xe máy đã xảy ra vào trưa ngày 8-2 tại cầu Khánh Hội (quận 1, TPHCM) khiến một người đàn ông tử vong tại chỗ. Giao thông qua hiện trường vụ việc bị ùn ứ kéo dài. 
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CHÍ THẠCH
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CHÍ THẠCH

Thông tin ban đầu, khoảng 11 giờ cùng ngày, một người đàn ông (khoảng 60 tuổi) điều khiển xe máy mang BKS 59C2-442.XX đang lưu thông từ quận 1 qua quận 4. Khi vừa chuẩn bị lên cầu Khánh Hội (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) thì va chạm với xe bồn mang BKS 51E-036.45 do tài xế khoảng 40 tuổi điều khiển lưu thông cùng chiều.
Vụ va chạm bất ngờ khiến người đàn ông cùng phương tiện té xuống đường. Riêng người đàn ông bị bánh xe bồn cán qua người tử vong tại chỗ.
Xe bồn cán tử vong người đàn ông tại cầu Khánh Hội, giao thông ùn ứ kéo dài ảnh 1 Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CHÍ THẠCH
Vụ việc khiến 2 phương tiện nằm chắn giữa đường khiến giao thông qua khu vực ùn ứ kéo dài.
Nhận tin báo, lực lượng chức năng quận 1 có mặt lấy lời khai các nhân chứng, khám nghiệm tử thi, hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Xe bồn cán tử vong người đàn ông tại cầu Khánh Hội, giao thông ùn ứ kéo dài ảnh 2 Công an tại hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH
Xe bồn cán tử vong người đàn ông tại cầu Khánh Hội, giao thông ùn ứ kéo dài ảnh 3 Giao thông gần hiện trường vụ việc bị ùn ứ. Ảnh: CHÍ THẠCH
Bên cạnh đó, lực lượng CSGT cũng phong tỏa cầu Khánh Hội hướng sang quận 4 để phục vụ công tác khám nghiệm khiến giao thông trên đường Tôn Đức Thắng ùn ứ kéo dài. 
CHÍ THẠCH

Sợ cá chép bị chích điện, người Sài Gòn thuê tàu ra giữa sông tiễn ông Táo

Thứ Năm, 08/02/2018 10:08  | Ngô Đồng
|
(CAO) Theo phong tục cổ truyền, 23 tháng Chạp hằng năm, mọi nhà đều làm lễ cúng ông Công ông Táo lên chầu Trời. Ngoài mâm cỗ, các gia đình sẽ chuẩn bị cá chép để thả ra sông, hồ gần nhà...
Truyền thuyết kể lại rằng: "Hàng năm, Táo quân được ông Trời phái xuống trần gian theo dõi và ghi chép những việc làm thiện - ác của loài người.
Sau đó, cứ vào ngày 23 tháng Chạp hàng năm, Táo quân lại cưỡi cá chép hóa rồng lên Thiên đình báo cáo tất cả việc làm tốt và chưa tốt của con người trong một năm để Thiên đình định đoạt công tội, thưởng phạt phân minh cho tất cả loài người". Đến đêm Giao thừa, Táo quân mới trở lại trần gian để tiếp tục công việc trông coi bếp lửa gia đình.
Bởi thế cứ đến ngày Tết ông Công ông Táo là người Việt lại làm lễ cúng cá chép. Người dân thường chuẩn bị 3 con cá chép sống, thả trong chậu nước, cúng cùng các đồ lễ khác. Sau khi cúng xong sẽ đem "phóng sinh" ở sông, ao, hồ, nghĩa là để đưa ông Táo về trời.

Ông Táo thời công nghệ: lên chầu trời bằng máy bay điều khiển từ xa

Hình ảnh ông Táo lên chầu cuối năm bằng cá chép vàng đã quá cũ rồi, ông Táo hiện đại phải lên chầu bằng máy bay điều khiển từ xa mới chất.

Cứ mỗi dịp cuối năm, vào ngày 23 tháng chạp – ngày các Táo lên chầu trời tổng kết lại những thứ tốt – xấu, người dân lại đổ xô đi mua cá chép vàng thả ra ao, hồ, sông, suối... Đây là nghi thức thông lệ để người dân tiễn ông Công, ông Táo lên chầu trời, báo cáo tình hình một năm vừa qua.
Tuy nhiên, có lẽ sử dụng cá chéo vàng đã quá 'chán', mới đây một người đàn ông tại Thái Bình đã nghĩ ra cách cực đặc biệt tiễn ông Táo về trời. Trong clip được chia sẻ trên mạng xã hội, ông Táo là một hình giấy, ngồi trên chiếc máy bay điều khiển từ xa.
Di chuyển theo cách này, ông Táo có vẻ bay nhanh hơn, lại thuận tiện hơn, lại có chiếc chuyên cơ riêng đưa đón, đây đích thị là ông Táo thời công nghệ rồi.
Ông táo ngồi trên chiếc flycam chuẩn bị bay về trời
Ông táo ngồi trên chiếc flycam chuẩn bị bay về trời
Đây đích thị là Táo thời hiện đại!
Đây đích thị là Táo thời hiện đại!
Sau khi được chia sẻ, clip nhận được rất nhiều phản hồi từ phía dân mạng. Một số người phản đối việc làm 'phá cách' này và cho rằng, tục lễ tiễn Táo chầu trời đã có từ rất lâu đời, đây không chỉ đơn thuần là phong tục truyền thống mà còn có yếu tố tâm linh, thể hiện sự kính trọng của người dân với thần tiên. Việc lôi nghi thức này ra là không phù hợp và gây phản cảm.
Ông Táo thời công nghệ: lên chầu trời bằng máy bay điều khiển từ xa 2
Tuy nhiên, rất nhiều người cho rằng đây chỉ là clip vui mà thôi, phong tục truyền thống tất nhiên không thể bỏ được. Thậm chí chẳng ai khẳng định được hình giấy trên máy bay là ông Táo, trông 
giống Ngọc hoàng đại đế trong bộ phim 'Tây du kí' hơn.

Cậu bé mầm non khóc nức nở vì sợ cô giáo đi lấy chồng

Khi bị các cô giáo khác trêu rằng cô giáo mà mình yêu quý sắp đi lấy chồng, cậu bé này bỗng òa khóc.

Trẻ con là những thiên thần rất đáng yêu, chúng thường vui vẻ khi được chơi đùa và không ngần ngại ăn vạ nếu không vui. Nhưng gào khóc chỉ vì cô giáo sắp đi lấy chồng thì mới là lần đầu tiên dân mạng được chứng kiến.
Theo một đoạn clip mới được dân mạng chia sẻ, một cậu bé mẫu giáo đã òa khóc nức nở khi bị các cô giáo trong lớp thông báo rằng cô Thúy - cô giáo mà cậu bé này yêu mến sắp đi lấy chồng.
'Cô Thúy đi lấy chồng nhé?', 'Cô Thúy có người yêu nhé?', 'Cô Thúy ế thì sao?' - những câu hỏi được đặt ra khiến Bốp (tên của cậu bé) nước mắt giàn giụa như đang chịu oan ức lắm. Sau đó, cậu chàng chẳng nói lời nào mà cứ thế khóc to hơn.
Cậu bé mầm non khóc nức nở vì sợ cô giáo đi lấy chồng 0
Bốp cực đáng yêu, mếu máo khóc vì sợ cô Thúy lấy chồng
Bốp cực đáng yêu, mếu máo khóc vì sợ cô Thúy lấy chồng
Tâm trạng sầu bi là thế nhưng ngay khi được cô Thúy 'đính chính' không lấy chồng nữa mà ở với Bốp, cậu chàng lại lập tức nín khóc ngay và ngồi gọn trong lòng cô Thúy nghẹn ngào. Cậu bé còn hoang mang tới mức sẵn sang nói 'Ghét cô Quỳnh' bởi vì cô Quỳnh cứ bảo cô Thúy đi lấy chồng.
Ngay sau khi được thông báo, nếu khóc là cô Thúy sẽ lấy chồng còn cười thì thôi, Bốp liền nở nụ cười mếu máo nhưng tâm trạng vẫn còn thổn thức nên vẫn nức nở lau nước mắt.
Cậu bé không đồng ý cả chuyện cô giáo có người yêu
Cậu bé không đồng ý cả chuyện cô giáo có người yêu
Tặng cô một nụ cười thật xinh để cô không lấy chồng nữa nào!
Tặng cô một nụ cười thật xinh để cô không lấy chồng nữa nào!
Ngay sau khi được đăng tải, clip về cậu bé dễ thương chẳng chịu cho cô giáo đi lấy chồng đã thu hút được rất nhiều lượt 'like' và bình luận. Cứ có những cô nàng, cậu chàng học sinh đáng yêu như thế này thì yêu chết mất thôi.
Đây cũng là động lực để các cô giáo yêu thương, chăm sóc các bé mỗi ngày. Nhiều người cũng trêu đùa rằng, các cô thì cứ trêu dai còn học trò thì cứ tin là thật, mà có khi cu Bốp khóc vì mừng cho cô Thúy thì sao.
Trước đó, đoạn clip về cậu em trai khóc nức nở, đòi nấu cơm, đi chợ và nuôi chị gái chứ nhất định không cho chị gái lấy chồng cũng khiến nhiều người cười ngả nghiêng.
Học sinh, Sinh viên được miễn cước data 3G/4G và nhắn SMS, gọi điện miễn phí ra mạng di động thông thường trên Mocha tại đây!

Thi thể phi công Nga có thể được đánh cắp từ tay phiến quân Syria

Lực lượng thân Thổ Nhĩ Kỳ dường như đã lấy trộm thi thể thiếu tá Roman Filipov từ tay phiến quân Syria để bàn giao cho Nga.

 Các binh sĩ Nga tại Vladivostok đặt hoa tưởng niệm phi công Filipov. Video: RT.
Bộ Quốc phòng Nga hôm 6/2 cho biết thi thể thiếu tá Roman Filipov, phi công Su-25 bị bắn rơi tại Syria, đã được hồi hương nhờ sự trợ giúp từ chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng không nói rõ quá trình thi hài Filipov được chuyển giao như thế nào.
Việc thi thể của Filipov được đưa về nước chỉ ba ngày sau khi bị bắn rơi ở Syria khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan Tahrir al-Sham đã nhận bắn rơi chiếc cường kích Su-25 và đang giữ thi thể của phi công. Nhóm này đã chịu thiệt hại nặng trong đòn không kích trả đũa của Nga sau vụ tấn công, nên việc Tahrir al-Sham chịu bàn giao thi thể phi công cho Moscow là gần như không xảy ra.
Trang tiếng Arab Alarabiya dẫn một số nguồn tin cho biết chính các lực lượng thân Thổ Nhĩ Kỳ hoạt động ở tỉnh Iblib đã đánh cắp thi thể Filipov từ tay nhóm phiến quân Tahrir al-Sham tại Syria để chuyển cho Nga.
Theo đó, sau khi bao vây và tìm cách bắt sống thiếu tá Filipov không thành vì phi công Nga dùng lựu đạn để tự sát, các tay súng Tahrir al-Sham đã giữ thi thể của anh ở một địa điểm bí mật và cử người canh gác liên tục.
Tuy nhiên, thi thể này đã biến mất một cách bí ẩn vào đêm 5/2, trong khi một trang tuyên truyền của nhóm Tahrir al-Sham khẳng định xác phi công đã bị "đánh cắp".
Phiến quân Syria bắn rơi cường kích Su-25 Nga như thế nào?
Quá trình phiến quân bắn rơi chiếc Su-25
"Ngay sau vụ việc, chúng tôi yêu cầu nhóm này giao nộp thi thể, nhưng các tay súng liên tục tìm cách trì hoãn cho tới khi chúng tôi phát hiện thi thể đã được giao cho phía Nga", một nguồn tin an ninh cho hay.
"Những kẻ thực hiện hành vi đánh cắp thi thể sẽ bị điều tra và trừng phạt", một chỉ huy phiến quân tuyên bố. Tuyên bố này làm dấy lên nghi vấn rằng chính lực lượng Quân đội Syria Tự do (FSA) thân Thổ Nhĩ Kỳ đã mua chuộc đội canh gác và tìm cách đưa thi thể Filipov qua biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ trước khi chuyển tới Nga.
FSA từng giao tranh quyết liệt với phiến quân Tahrir al-Sham để giành quyền kiểm soát khu vực Idlib. Giữa năm ngoái, nhóm này đồng ý rút lui về phía bắc, giáp biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi hứng chịu một số thiệt hại do Tahrir al-Sham gây ra.
Máy bay Su-25 của Filipov bị bắn rơi trên bầu trời tỉnh Idlib hôm 3/2 khi đang thực hiện nhiệm vụ không kích phiến quân. Phi công Nga nhảy dù an toàn, nhưng bị phiến quân bao vây. Sau cuộc đấu súng không cân sức và bị thương nặng, Filipov quyết định kích nổ lựu đạn để tự sát, tránh rơi vào tay địch.
Filipov hôm nay được an táng tại quê nhà theo nguyện vọng của gia đình. Anh đã được Tổng thống Vladimir Putin truy tặng danh hiệu Anh hùng Nga vì lòng dũng cảm trong chiến đấu.
Tử Quỳnh

Thái Lan: Dùng súng tự sát vì làm mất vé số trúng 1,4 triệu USD

Thứ Năm, ngày 08/02/2018 16:30 PM (GMT+7)

Một người đàn ông Thái Lan phát hiện cả 7 vé xổ số trúng giải độc đắc đã biến mất sau khi liên hoan với bạn bè.

138 46
Thái Lan: Dùng súng tự sát vì làm mất vé số trúng 1,4 triệu USD - 1
Cảnh sát Thái Lan điều tra vụ việc.
Theo Daily Star, Jirawut Pongphan, 42 tuổi, ở tỉnh Chonburi, phía đông Thái Lan, tuyên bố trúng giải độc đắc sau khi mua 7 vé số có cùng dãy số với hy vọng tối đa hóa giải thưởng.
Ước tính tổng số tiền Pongphan nhận được lên tới 42 triệu baht (khoảng 1,4 triệu USD).
Trong niềm vui vì tương lai đổi đời, Pongphan tổ chức tiệc ăn mừng tại nhà cùng gia đình và bạn bè. Khi tỉnh dậy vào hôm sau, Pongphan “tá hỏa” khi phát hiện toàn bộ 7 chiếc vé trúng số đã biến mất.
Không có vé trúng số, Pongphan không làm cách nào nhận thưởng được. Người đàn ông bị trầm cảm nặng, không đi đâu hay làm gì vì buồn chán.
Mới đây, Pongphan đã dùng súng ngắn bắn vào đầu tự sát. Hiện không rõ còn lý do nào khác khiến Pongphan kết thúc cuộc đời mình hay không.
Cảnh sát tìm thấy thi thể người đàn ông trong phòng ngủ cùng lá thư tuyệt mệnh. "Tôi rất tiếc, làm ơn đừng bắt nạt gia đình tôi, tôi thật sự đã trúng số", lá thư viết.
Cảnh sát hiện đang truy tìm dấu vết của những chiếc vé số trúng thưởng. Hiện chưa rõ liệu có ai ăn trộm tấm vé số hay có người nào đó đến nhận giải độc đắc hay chưa.
Trúng số, bị từ chối trả 10.000 USD, bắt phải nhận... 1 triệu USD
Khi tới đơn vị phát hành vé số địa phương, người đàn ông Mỹ bị yêu cầu tới trụ sở để lãnh giải khác gấp 100...
Theo Đăng Nguyễn - Daily Star (Dân Việt)

Giao thông trung tâm Sài Gòn hỗn loạn trong chiều 23 Tết

08/02/2018 17:28 GMT+7

TTO - Từ trưa đến tận chiều ngày 8-2 (23 tháng Chạp) giao thông tại khu vực trung tâm TP.HCM hỗn loạn, ùn ứ. Lực lượng CSGT được điều động để điều tiết ổn định giao thông.

Giao thông trung tâm Sài Gòn hỗn loạn trong chiều 23 Tết - Ảnh 1.
Xe ôtô nối đuôi nhau trên đường Tôn Đức Thắng đoạn qua bến Bạch Đằng - Ảnh: LÊ PHAN
Trưa 8-2, một vụ tai nạn giao thông xảy ra tại khu vực cầu Khánh Hội hướng từ quận 1 về quận 4 khiến tuyến đường Tôn Đức Thắng bị phong tỏa tạm thời gây ùn ứ kéo dài.
Đến chiều khu vực công trường Mê Linh cũng trở nên quá tải, xe cộ chen chúc nhau khiến giao thông khu vực này bị hỗn loạn. 
Xe ôtô từ quận 4 và từ đường Võ Văn Kiệt đến khu vực này quay đầu để vào khu trung tâm bị dồn lại khi đến giao lộ với đường Hai Bà Trưng khiến dòng xe phía sau bị ùn ứ.
Lực lượng CSGT được điều động để phân luồng và điều tiết giao thông tại khu vực.
Ngoài ra, một số tuyến đường khác tại quận 1, quận 3 cũng bị ùn ứ kéo dài.  
Giao thông trung tâm Sài Gòn hỗn loạn trong chiều 23 Tết - Ảnh 2.
Xe cộ chen chúc trên đường Tôn Đức Thắng - Ảnh: LÊ PHAN
Giao thông trung tâm Sài Gòn hỗn loạn trong chiều 23 Tết - Ảnh 3.
Khu vực trung tâm quận 1 chiều 23 Tết giao thông hỗn loạn - Ảnh: LÊ PHAN
Giao thông trung tâm Sài Gòn hỗn loạn trong chiều 23 Tết - Ảnh 4.
Một phụ nữ tìm đường thoát khỏi khu vực kẹt xe - Ảnh: LÊ PHAN
LÊ PHAN

Bắt khẩn cấp tài xế hất chiến sĩ công an lên capo, phóng đi gần 20km

Dân trí Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã bắt khẩn cấp Phạm Huy Đoàn (SN 1985, trú tại thị xã Phổ Yên - Thái Nguyên) - tài xế lái xe taxi của hãng Mai Linh đã có hành vi hất một chiến sĩ công an lên nắp capo rồi lao vun vút trên đường.
 >> Taxi hất công an lên nắp capo rồi lao đi vun vút


Hình ảnh chiến sĩ công an bị tài xế taxi hất lên nắp capo. (Ảnh cắt từ clip)
Hình ảnh chiến sĩ công an bị tài xế taxi hất lên nắp capo. (Ảnh cắt từ clip)

Sáng nay (8/2), trao đổi với phóng viên Dân trí, Thượng tá Nguyễn Văn Hiểu - Phó Trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) - Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết, trưa 7/2, đơn vị này đã quyết định bắt khẩn cấp Phạm Huy Đoàn (SN 1985, trú tại thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên) về hành vi chống người thi hành công vụ.


Phạm Huy Đoàn là lái xe của hãng taxi Mai Linh - Thái Nguyên, lái chiếc xe Toyota Vios BKS 20A - 143.63. (Ảnh: Cơ quan công an cung cấp).
Phạm Huy Đoàn là lái xe của hãng taxi Mai Linh - Thái Nguyên, lái chiếc xe Toyota Vios BKS 20A - 143.63. (Ảnh: Cơ quan công an cung cấp).

Theo tài liệu do Cơ quan CSĐT - Công an huyện Sóc Sơn cung cấp, khoảng 9h15 sáng 7/2, tổ công tác của Công an huyện Sóc Sơn gồm: Nguyễn Đức Tuấn và Nguyễn Văn Thưởng, làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực chợ hoa thị trấn Sóc Sơn, đã phát hiện chiếc xe taxi của hãng Mai Linh do Phạm Huy Đoàn điều khiển dừng đỗ sai quy định.
Khi tổ công tác của Công an huyện Sóc Sơn nhắc nhở và yêu cầu lái xe cho kiểm tra giấy tờ, Đoàn đã ngoan cố không chấp hành và rú ga bỏ chạy. Tổ công tác Công an huyện Sóc Sơn đã truy đuổi và dừng được chiếc xe taxi do Đoàn điều khiển khi đó đã chạy được quãng đường cách chợ hoa thị trấn Sóc Sơn khoảng 300m.
Tiếp tục giữ thái độ bất hợp tác với lực lượng công an, Đoàn đã điều khiển xe ô tô lao thẳng vào anh Tuấn, buộc chiến sỹ công an phải nhảy lên bám vào nắp capo chiếc xe taxi.
Không cho xe dừng lại, Đoàn đã phóng xe với tốc độ gần 100 km/h hướng thẳng thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên, bất chấp việc đầu xe đang có người bám.


Chiếc xe taxi do Đoàn điều khiển. (Ảnh: Cơ quan công an cung cấp).
Chiếc xe taxi do Đoàn điều khiển. (Ảnh: Cơ quan công an cung cấp).

Sau khi chạy được một quãng đường gần 20 km về hướng thị xã Phổ Yên, Đoàn mới giảm ga cho xe chạy chậm lại để anh Tuấn nhảy ra khỏi xe an toàn. Ngay sau đó, lái xe taxi tiếp tục rú ga cho xe phóng như bay về thị xã Phổ Yên, trước sự bất bình của nhiều người chứng kiến sự việc.
Nắm được vụ việc trên, Ban chỉ huy Công an huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự - Công an huyện tập trung điều tra, làm rõ lái xe vi phạm và có hành vi chống người thi hành công vụ là Phạm Huy Đoàn. Đến 12h09 cùng ngày, đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng tại khu vực gần Khu công nghiệp Samsung, thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên.
Tại Cơ quan CSĐT - Công an huyện Sóc Sơn, Đoàn đã khai nhận hành vi phạm tội. Vụ việc đang được Công an huyện Sóc Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
Nguyễn Dương - Tiến Nguyên

Thương lái Trung Quốc mua rễ hồ tiêu: Có thể phá hoại?

Chưa xác định mục đích thương lái Trung Quốc thu mua rễ hồ tiêu để làm gì, ngành chức Gia Lai bước đầu chỉ khuyến cáo người dân cẩn trọng, tránh ảnh hưởng đến kinh tế và an ninh trật tự.
 >> Thương lái Trung Quốc thao túng thị trường thanh long tại Bình Thuận?
 >> Thương lái Trung Quốc lại "giở trò" ngừng thu mua dăm gỗ để ép giá?
 >> Thương lái Trung Quốc "đạo diễn" hồ tiêu Việt ra sao?

Ngày 8.2, ông Nguyễn Văn Khanh - Trưởng phòng NN&PTNT huyện Chư Pứh (Gia Lai) cho biết, vừa qua Phòng Nông nghiệp phát hiện trường hợp thu gom rễ cây hồ tiêu số lượng lớn bán cho người Trung Quốc. Do sự việc có dấu hiệu, yếu tố nước ngoài nên Phòng đã báo cáo sự việc lên UBND huyện và cơ quan Công an huyện Chư Pứh biết, nắm tình hình. Hộ thu gom rễ cây hồ tiêu là ông Liễu Đình (thôn Hòa Tín, thị trấn Nhơn Hòa).
Theo ông Khanh: Khi nhận được thông tin, Phòng NNPTNT đã cử cán bộ xuống kiểm tra và phát hiện có 1 người Trung Quốc đến thu mua. Lúc này, thấy đoàn của Phòng đến, người Trung Quốc trên đã bỏ ra ngoài quán nước ngồi, sau đó bỏ đi không rõ tung tích. Khi được hỏi về việc thu gom rễ hồ tiêu để làm gì, hộ ông Đình nói “gom rễ tiêu để ủ làm phân bón chứ không phải bán cho người Trung Quốc”.

Phát hiện rễ tiêu thu gom tại nhà ông Dũng ở thị trấn Chư Sê năm 2014
Phát hiện rễ tiêu thu gom tại nhà ông Dũng ở thị trấn Chư Sê năm 2014
Trước đó (ngày 23.1), Phòng NN&PTNT huyện Chư Pứh đã có báo cáo số 06/BC-NN nêu rõ: “Thời gian gần đây trên địa bàn thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pứh diễn ra hoạt động thu gom, mua gốc rễ hồ tiêu với số lượng lớn khoảng 500kg. Việc thu gom gốc rễ hồ tiêu mục đích không rõ ràng và có dấu hiệu bất thường sẽ gây nên tình trạng người dân phá bỏ vườn tiêu để lấy rễ, đào trộm rễ tiêu để bán gây thiệt hại đến sản xuất trồng trọt, ảnh hưởng đến trật tự an ninh nông thôn và phát triển kinh tế xã hội địa bàn tỉnh”.
Ngay sau đó, Sở NN&PTNT Gia Lai ra ngay văn bản “cảnh báo tình hình thu gom rễ hồ tiêu không rõ mục đích trên địa bàn tỉnh Gia Lai” gửi đến các huyện, thành phố và Chi cục Trồng trọt – Bảo vệ thực vật đề nghị, triển khai thông báo cho người dân được biết.
Nội dung ghi: Thương lái mua gốc, thân cây hồ tiêu chết khô có thể sẽ đem băm xay thành bột để trộn vào tiêu xay làm gia vị rất nguy hiểm cho sức khỏe con người trong khi tồn lưu thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất trước đó còn quá lớn. Đồng thời, yêu cầu các địa phương thường xuyên kiểm tra, giám sát, nắm bắt các đối tượng có hành vi thu mua gốc rễ cây hồ tiêu tại địa phương mình.
Qua đó, xác minh, làm rõ mục đích thu mua gốc rễ tiêu của các đối tượng để cảnh báo cho nhân dân được biết và xử lý theo quy định của pháp luật. Nếu phát hiện có người nước ngoài thu mua gốc rễ hồ tiêu thì báo cho cơ quan chức năng biết, xử lý. Mặt khác, hướng dẫn cho người dân tự xử lý thân, gốc rễ tiêu đã chết, gom đốt hạn chế lây lan dịch bệnh, xới xáo đất để có kế hoạch sử dụng đất hợp lý.

Nhiều hộ lo sợ dịch lây lan do thương lái thu mua vận chuyển rễ tiêu bị bệnh
Nhiều hộ lo sợ dịch lây lan do thương lái thu mua vận chuyển rễ tiêu bị bệnh
Nói về hành vi biện bạch việc thu gom gốc rễ hồ tiêu nhằm ủ phân bón, ông Khánh khẳng định: “Thực ra chúng tôi không rõ việc thu mua rễ tiêu nhằm mục đích gì nhưng ngành nông nghiệp cũng nghi ngờ việc này có thể là hành vi phá hoại nhằm phát tán dịch bệnh. Bởi trước đây, ở huyện Chư Sê cũng xảy ra chuyện tương tự. Việc người ta khai dùng rễ tiêu làm phân bón chỉ là khai bừa, chứ có ai đi đào rễ rễ cây lên ủ làm phân, có mà chết”.
Cách đây 2 năm, UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn gửi Sở NN&PTNT, Công an tỉnh Gia Lai và UBND các huyện yêu cầu “Kiểm tra, đề xuất xử lý việc thương lái Trung Quốc thu mua rễ hồ tiêu tại Gia Lai” để đề xuất cho UBND tỉnh chỉ đạo xử lý theo đúng quy định pháp luật, nhằm ngăn chặn việc phá hoại sản xuất.
Theo các hộ dân, họ không lo việc thương lái thu mua rễ hồ tiêu mà chỉ sợ nạn trộm cắp, đào bới rễ cây hồ tiêu còn sống từ việc này hoặc quá trình vận chuyển rễ hồ tiêu sẽ gây ra dịch bệnh cho những vùng khác.
Theo Lê Kiến
Dân Việt

Huyền Như dụ dỗ trả thêm phí ngoài lãi suất quy định, 5 công ty đã gửi hơn 1.000 tỉ đồng vào ngân hàng Như đang làm việc và bị Như dùng chứng từ, chữ ký giả để chiếm đoạt. 5 công ty này đòi ngân hàng phải chịu trách nhiệm trả lại cho họ cả gốc và lãi là hơn 2.000 tỉ đồng.

Chiều 8/2, TAND TPHCM tiếp tục phiên tòa xét xử các bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như (sinh năm 1978, nguyên quyền Trưởng phòng Giao dịch Điện Biên Phủ, ngân hàng Vietinbank - Chi nhánh TPHCM) và Võ Anh Tuấn (nguyên cán bộ văn phòng ngân hàng Vietinbank) bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Huyền Như cho rằng do vay tiền kinh doanh, mất khả năng thanh toán nên bị cáo đã tìm cách bù đắp
Huyền Như cho rằng do vay tiền kinh doanh, mất khả năng thanh toán nên bị cáo đã tìm cách bù đắp
Mở đầu phiên tòa, một số luật sư cho rằng tòa triệu tập Vietinbank với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan là không phù hợp. Song chủ tọa phiên tòa cho biết trong vụ án này, cáo trạng truy tố Như phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên tòa xác định tư cách tố tụng như trên là phù hợp. Nếu trong quá trình xét xử, nếu xét thấy tội danh thay đổi thì HĐXX sẽ xác định lại tư cách tham gia tố tụng của Vietinbank.
Đối với yêu cầu của luật sư Phan Trung Hoài (bào chữa cho Võ Anh Tuấn) đề nghị triệu tập điều tra viên để làm rõ một số vấn đề liên quan đến tố tụng, HĐXX trả lời “không đồng ý” vì trong quá trình điều tra vụ án, không có bất cứ khiếu nại nào liên quan đến tố tụng.
Tiếp đó, trả lời câu hỏi của HĐXX, bị cáo Như cho rằng do vay tiền kinh doanh, mất khả năng thanh toán nên bị cáo đã tìm kiếm cách thức để bù đắp vào nguồn tiền đó. Hàng loạt hành vi của Huyền Như chiếm đoạt tài sản của 5 công ty xuất phát từ nguyên nhân này.
Về hành vi chiếm đoạt hơn 200 tỉ đồng của công ty Hưng Yên, Huyền Như cho rằng, không nghĩ Tuấn lại “dính” vì Tuấn không liên quan đến công ty này. Theo Như, việc tiếp xúc, huy động tiền gửi của công ty Hưng Yên đã hoàn thành trước khi Võ Anh Tuấn cùng Như gặp đối tác tại Hà Nội.
Khi các công ty đã đồng ý việc gửi tiền thì Huyền Như gửi “mẫu hợp đồng trắng” qua mail cho Võ Anh Tuấn. Huyền Như cũng khai việc giả chữ ký của Võ Anh Tuấn, làm giả con dấu để chiếm đoạt tiền của công ty Hưng Yên.
Về số tiền 10 tỉ đồng được cơ quan tố tụng xác định là Anh Tuấn được Huyền Như đưa cho từ tiền phạm tội mà có, trả lời HĐXX, Tuấn cho rằng, đấy là tiền Như chuyển vào Công ty Hoàng Khải – công ty góp vốn của Huyền Như và Anh Tuấn. Số tiền này dùng để đầu tư, xây dựng công trình.
Ngoài ra, bị cáo Tuấn cũng cho rằng, hành vi của mình đã được xem xét ở phiên tòa trước (xử sơ thẩm và phúc thẩm trong vụ Huyền Như lừa đảo chiếm đoạt 4.000 tỉ đồng). Và lần này bị xem xét lại ở phiên tòa thứ hai cũng tội lừa đảo vô hình chung là 1 hành vi bị xem xét 2 lần.
Về mặt dân sự, tại tòa, 5 công ty đề nghị HĐXX buộc VietinBank phải bồi thường cả gốc lẫn lãi số tiền bị Huyền Như chiếm đoạt. Trong đó, công ty Hưng Yên yêu cầu bồi thường hơn 400 tỉ đồng, công ty SBBS hơn 220 tỉ đồng, công ty Bảo hiểm Toàn Cầu yêu cầu bồi thường hơn 149 tỉ đồng, công ty Phương Đông yêu cầu bồi thường gần 900 tỉ đồng, công ty An Lộc yêu cầu bồi thường hơn 400 tỉ đồng, tổng cộng hơn 2.000 tỉ đồng.
Phản bác lại yêu cầu của các công ty, đại diện Vietinbank cho là 5 công ty nghe theo dụ dỗ của Huyền Như làm trái quy định của pháp luật. Các trường hợp trên đã ký hợp đồng giả, cho thuê, cho mượn tài khoản. Các công ty bị Huyền Như chiếm đoạt tiền do xuất phát từ lòng tham của họ và lợi ích cá nhân của người môi giới. Từ đó, Vietinbank đề nghị bác bỏ các yêu cầu bồi thường của 5 công ty đối với ngân hàng.
Xuân Duy

Những điều tối kỵ cần tránh trong ngày cúng ông Công ông Táo

Dân trí Tục cúng ông Công ông Táo là một tín ngưỡng văn hóa dân gian đã có từ lâu đời của người Việt không phải là hủ tục mê tín dị đoan. Để có được ngày Tết ông Công ông Táo thật ý nghĩa và tốt đẹp, các gia đình cần phải hiểu đúng ý nghĩa cũng như các nghi thức cần thiết trong ngày này.
 >> Ngày ông Công, ông Táo nên cúng cỗ mặn hay cỗ chay?
 >> Lễ cúng ông Công, ông Táo và những lưu ý tuyệt đối phải nhớ

Hàng năm, cứ đến ngày 23 tháng Chạp, người Việt lại có phong tục làm cơm cúng tiễn ông Công, ông Táo về trời. Đây là một nét văn hóa đặc sắc đã được lưu truyền và gìn giữ từ nhiều đời nay.
Theo các chuyên gia văn hóa, tục lệ này bắt nguồn từ câu chuyện ba vị thần Thổ Công, Thổ Địa, Thổ Kỳ của Lão giáo Trung Quốc nhưng được Việt hóa thành sự tích “2 ông 1 bà” trong đó bao gồm thần đất, thần nhà và vị thần bếp núc. Hàng năm, cứ đến ngày 23 tháng Chạp, Táo quân lại cưỡi cá chép bay về trời để báo cáo mọi việc xảy ra trong gia đình với Ngọc Hoàng.
Thực tế, tục cúng ông Công ông Táo không phải là hủ tục mê tín dị đoan mà là một tín ngưỡng văn hóa dân gian hướng con người đến những điều thiện và giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Đặc biệt, đề cao và nhắc nhở mỗi cá nhân phải chăm lo, thu vén cho tổ ấm gia đình. Để có được ngày Tết ông Công ông Táo thật ý nghĩa và tốt đẹp, các gia đình cần chú ý tránh những điều sau.
Lễ vật chuẩn bị theo mâm cúng truyền thống ngoài cá chép, gà luộc, xôi trắng, hoa quả, tiền vàng... thì cần chuẩn bị thêm bộ quần áo, hia giày cho các ông Táo. Ảnh: Thế Hưng
Lễ vật chuẩn bị theo mâm cúng truyền thống ngoài cá chép, gà luộc, xôi trắng, hoa quả, tiền vàng... thì cần chuẩn bị thêm bộ quần áo, hia giày cho các ông Táo. Ảnh: Thế Hưng
Cúng ông Công ông Táo vào giờ nào?
Theo quan niệm dân gian, 12 giờ trưa ngày 23 tháng Chạp chính là thời điểm ông Công, ông Táo đã bay về chầu trời. Vì thế, việc cúng lễ cần tiến hàng trước giờ này. Tùy theo điều kiện từng gia đình, việc cúng lễ có thể được thực hiện bắt đầu từ ngày 22 tháng Chạp đến trước 12 giờ ngày 23 tháng Chạp. Khi hương cháy hết 2/3 là có thể hóa vàng mã, phóng sinh cá chép để tiễn ông Táo về trời.
Nên cúng cá chép giấy hay cá chép thật?
Theo các chuyên gia văn hóa, trong ngày cúng ông Công ông táo các gia đình có thể dùng cá chép thật hoặc cá giấy đều được. Tuy nhiên, với các gia đình có điều kiện thì nên dùng cá chép thật để làm lễ sau đó thả phóng sinh. Hành động này vừa mang ý nghĩa “đưa ông Táo bay về trời” theo phong tục dân gian vừa hướng con người đến những điều thiện, giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.
Cúng cỗ mặn hay cúng cỗ chay?
Mâm cỗ cúng ông Công, ông Táo không cần quá cầu kỳ song phải thể hiện được sự trang trọng, chu đáo và tấm lòng đối với các vị thần cai quản đất đai và thần cai quản nhà bếp.
Các gia đình có thể làm cỗ chay hoặc cúng lễ mặn. Ảnh minh họa
Các gia đình có thể làm cỗ chay hoặc cúng lễ mặn. Ảnh minh họa
Trong đó, các gia đình có thể làm cỗ chay hoặc cúng lễ mặn. Lễ vật chuẩn bị theo mâm cúng truyền thống gồm: cá chép, gà luộc, xôi trắng (có thể thay bằng xôi gấc, bánh chưng), thịt lợn luộc (một khổ hoặc chân giò), mâm ngũ quả, tiền vàng, trầu cau, nước, rượu, trà và trái cây… Ngoài ra cần chuẩn bị thêm sớ hoặc có thể in văn khấn để đốt cùng tiền vàng. Đối với quần áo mua cúng các vị thần cần chuẩn bị 3 bộ mũ áo có hoa văn khác nhau, trong đó lưu ý là đồ dành cho 2 vị thần nam 1 vị thần nữ.
Trước khi tiến hành làm lễ cúng cần dọn dẹp ban thờ sạch sẽ. Trong đó, có thể dùng tinh dầu hòa nước lau bàn thờ và đồ thờ.
Thả cá chép thế nào cho đúng?
Thả cá chép tiễn ông Công ông Táo về trời cũng là lúc tạm biệt cũ với bao buồn vui, được mất, là thời khắc cầu nguyện những điều tốt lành cho năm tới. Ảnh: Hà Trang
Thả cá chép tiễn ông Công ông Táo về trời cũng là lúc tạm biệt cũ với bao buồn vui, được mất, là thời khắc cầu nguyện những điều tốt lành cho năm tới. Ảnh: Hà Trang
Trong tâm thức người Việt, cá chép là loài đã “vượt vũ môn hóa rồng” nên được coi là biểu tượng của sự thăng hoa, an lành và sung túc. Với giới trí thức, cá chép sẽ đem đến công danh, thăng tiến và may mắn. Việc phóng sinh cá chép vào ngày ông Công ông Táo là thuần phong mỹ tục từ bao đời nay của người Việt.
Khi thả cá chép nhất thiết phải làm với tấm lòng thành kính, hướng tới những ý nghĩa tốt đẹp. Khi phóng sinh cần phải tìm sông ngòi sạch sẽ, trong đó cách thả đúng nhất là dùng hai tay, đưa cá sát mặt nước mới được thả xuống. Tuyệt đối không được đứng từ trên cao ném cá xuống hoặc thả cả túi bóng xuống sống hồ.
Khấn xin tài lộc, sung túc
Ý nghĩa thật sự của lễ cúng ông Công ông Táo là mang ý nghĩa tiễn đưa các vị thần lên chầu trời báo cáo những công việc trong năm của gia đình. Vì thế, khi làm lễ cúng, mọi người nên chỉ xin khấn các Táo báo cáo những điều tốt đẹp trong năm và đưa ra các mục tiêu thực hiện trong năm mới.
Dọn bàn thờ
Người Việt tin rằng, sau khi tiễn Táo quân, trong nhà thời gian này vắng thần linh. Có thể tháo bàn thờ lau rửa trước ngày 30 Tết, hóa bớt chân hương. Đồng thời, theo quan niệm dân gian trong những ngày này không nên thờ cúng, thắp hương để tránh “vong linh cô hồn” vào nhà.
Chú ý, sau khi cúng tiễn vào ngày 23, còn có một lễ cúng rước Thần về ngự tại gia đình vào ngày 30 Tết.
Nên cúng ông Công ông Táo ở đâu?
Theo nhiều nhà nghiên cứu văn hóa, việc cúng Táo quân có thể thực hiện ở bàn thờ gia tiên, hoặc tại bếp trong các gia đình chung cư. Tuy nhiên, nơi cúng phải sạch sẽ, trang trọng, trước khi cúng phải dùng tinh dầu hòa nước lau bàn thờ và đồ thờ.
Hiệp Nguyễn

U-23 Việt Nam nhận hơn 42 tỉ, thầy Park có 2 căn hộ

Thứ Sáu, ngày 09/02/2018 00:15 AM (GMT+7)

Tính đến chiều 8-2, số tiền các cá nhân, tập thể tặng thưởng cho đội tuyển U-23 Việt Nam sau vòng chung kết U-23 châu Á là hơn 42 tỉ đồng, chưa kể hiện vật.

45 15
Thống kê của VFF sau khi tổng hợp từ nhiều nguồn đã công bố con số cụ thể là 42.378.300.000 đồng của 55 cá nhân, tổ chức tặng thưởng cho đội tuyển U-23 Việt Nam. Đấy là chưa tính hiện vật dành cho đội ước tính cả chục tỉ đồng. Riêng HLV Park Hang-seo được một công ty tặng căn nhà ở Đà Nẵng có giá 2 tỉ đồng và một công ty khác tặng căn hộ có giá 1,3 tỉ đồng.
Trước đó, ông thầy người Hàn Quốc cũng được một doanh nghiệp tặng xe hơi có giá hơn 700 triệu đồng.
U-23 Việt Nam nhận hơn 42 tỉ, thầy Park có 2 căn hộ - 1
Các đơn bị, cá nhân tặng thưởng cho thầy trò Park Hang-seo hơn 42 tỉ đồng, chưa kể hiện vật. Ảnh: HUY PHẠM
Cách đây một tuần, khi số tiền cho U-23 Việt Nam gần 30 tỉ đồng, người trong cuộc đã nhẩm tính mỗi cầu thủ nhận ít nhất không dưới 500 triệu đồng và cao nhất khoảng 1 tỉ đồng. Tuy nhiên, cơn mưa tiền thưởng chưa dừng lại và cho đến chiều 8-2 với số tiền tặng thưởng vượt mức 42 tỉ đồng, các cầu thủ sẽ nhận nhiều hơn nữa.Cũng có thông tin rò rỉ Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm nhận tiền thưởng cao hơn cả HLV Park Hang-seo. Thế nhưng ông Lâm đã lên tiếng đính chính rằng VFF thông báo ông sẽ không nhận tiền thưởng (như Giám đốc kỹ thuật Gede), chỉ có thể nhận hiện vật.
Có bốn mức thưởng cho các thành viên ở đội tuyển U-23 Việt Nam. Hạng A dành cho HLV Park Hang-seo và những cầu thủ đá chính. Nhóm B thuộc về các trợ lý ban huấn luyện và cầu thủ ra sân từ ghế dự bị như Đức Chinh, Văn Toàn, Xuân Mạnh,... Mức C dành cho cầu thủ dự bị không được ra sân phút nào như Châu Ngọc Quang, thủ môn Văn Hoàng, Ngọc Tuấn,... Những nhân viên hậu cần, bác sĩ đội tuyển có mức D.
Tính đến hết ngày 7-2, số tiền do VFF và một số đơn vị chuyển cho các thành viên U-23 Việt Nam từ khoảng ít nhất 60 triệu đồng đến cao nhất 210 triệu đồng. Thầy trò Park Hang-seo vẫn chưa nhận đầy đủ trên tổng số tiền hơn 42 tỉ đồng do các nơi chưa chuyển.
U-23 Việt Nam nhận hơn 42 tỉ, thầy Park có 2 căn hộ - 2
Người dân phố núi Gia Lai chào đón HLV Park Hang-seo. Ảnh: MINH TRẦN
Bên cạnh đó, những phần thưởng khác cho đội tuyển U-23 Việt Nam cũng rất đa dạng. Có rất nhiều đơn vị du lịch trong nước mời thầy trò Park Hang-seo nghỉ dưỡng tại những điểm có dịch vụ cao cấp miễn phí hoặc mỗi cầu thủ có một tour du lịch trọn gói đến Hàn Quốc.Một công ty tặng cầu thủ voucher mua nhà giảm giá 100 triệu đồng, phiếu ăn tiệc miễn phí của hệ thống cửa hàng khác, bảo hiểm ba năm,… Có nơi tặng học bổng tiếng Anh, đi taxi miễn phí một năm, học lái xe hơi, xe máy không tốn tiền,… Riêng thủ môn Tiến Dũng và Quang Hải còn được tặng chuyến du lịch đến Maldives.
Theo Ngọc Anh (Plo.vn)

Lo ngại "mắt thần" Trung Quốc

09/02/2018 06:46

Bắc Kinh đã lắp đặt 170 triệu camera giám sát khắp nước và đặt mục tiêu lắp thêm 400 triệu camera trong 3 năm tới

Những người đến nhà ga tàu cao tốc ở TP Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam - Trung Quốc để về quê ăn Tết năm nay ngạc nhiên trước sự xuất hiện của những cảnh sát đeo loại kính đặc biệt.
Không có đối thủ
Được trang bị phần mềm nhận biết khuôn mặt, kính này được kết nối với máy tính bảng, cho phép cảnh sát truy tìm những đối tượng bị truy nã tại nhà ga trong dịp đi lại đông đúc. Sau khi quét khuôn mặt hành khách, thiết bị kích hoạt phần mềm để đối chiếu với một cơ sở dữ liệu. Tính đến ngày 6-2, theo trang cnrail.net, cảnh sát đã phát hiện 7 người bị truy nã và 26 trường hợp sử dụng chứng minh giả nhờ mắt kính công nghệ cao.
Trong khi đó, chính quyền TP Trùng Khánh đang sử dụng công nghệ nhận biết khuôn mặt để ngăn người dân sử dụng tên giả để đăng ký kết hôn. Theo tờ South China Morning Post, những cặp đôi mới cưới phải đặt thẻ căn cước lên một chiếc máy để nó so sánh khuôn mặt của họ với thông tin trong cơ sở dữ liệu của cảnh sát.
Lo ngại mắt thần Trung Quốc - Ảnh 1.
Hình ảnh thu thập từ hệ thống camera giám sát ở Bắc Kinh và được phân tích bằng công nghệ nhận biết khuôn mặt Ảnh: THE WASHINGTON POST
Những tính năng trên là một phần của hệ thống giám sát sâu rộng đang được ứng dụng tại Trung Quốc. Tại TP Quý Dương ở miền Tây Nam Trung Quốc, phóng viên John Sudworth của đài BBC đồng ý bổ sung hình ảnh chụp mặt mình vào cơ sở dữ liệu của cảnh sát địa phương và để hệ thống đánh dấu mình là "nghi phạm" nhằm thử nghiệm xem ông có thể đi lại tự do ngoài đường phố bao lâu. Rốt cuộc, ông chỉ "trụ" được 7 phút sau khi rời khỏi chiếc xe ở trung tâm thành phố.
Kết cục này có thể không gây nhiều ngạc nhiên nếu người ta biết rằng Trung Quốc đã cho lắp đặt 170 triệu camera giám sát khắp nước và đặt mục tiêu lắp thêm 400 triệu camera trong 3 năm tới. Kết hợp với công nghệ nhận biết khuôn mặt tiên tiến và trí tuệ nhân tạo (AI), Bắc Kinh có trong tay một hệ thống theo dõi không có đối thủ về quy mô trên thế giới.
Nhận diện khuôn mặt là công nghệ đang nóng ở Trung Quốc. Các ngân hàng, sân bay, khách sạn và ngay cả nhà vệ sinh công cộng đều cố gắng xác minh danh tính người dân bằng cách phân tích khuôn mặt. Trong đó, lực lượng an ninh và cảnh sát hăng hái nhất. Cảnh sát TP Trùng Khánh cho biết với sự hỗ trợ của công nghệ tại một khu căn hộ, họ có thể nhận biết người lạ, phân tích thời gian ra vào của họ, ai đã ở qua đêm và bao nhiêu lần để từ đó xác định những đối tượng khả nghi.
Kế hoạch đầy tham vọng
Cuộc thử nghiệm nói trên là một phần nhỏ trong kế hoạch đầy tham vọng nhằm kết nối các camera giám sát tại các con đường, trung tâm mua sắm và trung tâm giao thông với camera tư nhân tại các khu phức hợp, tòa nhà rồi tích hợp vào một hệ thống giám sát, chia sẻ dữ liệu toàn quốc. Hình ảnh thu thập được sẽ qua quá trình phân tích để phục vụ nhiều mục đích: theo dõi kẻ tình nghi, phát hiện hành vi đáng ngờ và thậm chí dự đoán khi nào tội ác sắp xảy ra; điều phối hoạt động của các dịch vụ khẩn cấp; giám sát sự đi lại của 1,4 tỉ người dân… - theo các tài liệu chính thức và báo cáo của ngành công nghiệp an ninh.
Lo ngại mắt thần Trung Quốc - Ảnh 2.
Một cảnh sát mang mắt kính tích hợp công nghệ nhận biết khuôn mặt tại nhà ga tàu cao tốc ở TP Trịnh Châu hôm 5-2 Ảnh: VCG
Hệ thống còn khai thác một cơ sở dữ liệu rộng lớn - chứa đựng đủ loại thông tin về mọi người (hồ sơ tội phạm, y tế, mua sắm trực tuyến và thậm chí các bình luận trên truyền thông xã hội) và được liên kết với thẻ căn cước, khuôn mặt của họ. Bắc Kinh đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ sở hữu mạng lưới giám sát video hoàn chỉnh trên toàn quốc, tích hợp các công nghệ khai phá dữ liệu, phân tích video và hình ảnh.
Trung Quốc dĩ nhiên không phải là quốc gia đầu tiên thử nghiệm những công nghệ mới nói trên. Hệ thống nhận dạng thế hệ mới (NGIS) của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) có thể so sánh hình ảnh từ hiện trường vụ án với ảnh chân dung nghi phạm trong cơ sở dữ liệu quốc gia. Bà Monica Wang, nhà phân tích cao cấp của hãng IHS Markit ở Thượng Hải, cho rằng với khoảng 62 triệu camera giám sát vào năm 2016, nước Mỹ thực tế có tỉ lệ camera giám sát tính trên đầu người cao hơn Trung Quốc (khoảng 172 triệu camera).
Dù vậy, phạm vi và mục tiêu sử dụng ứng dụng khiến Trung Quốc trở nên khác biệt. Trong lúc các cơ quan thực thi pháp luật phương Tây có khuynh hướng sử dụng công nghệ nhận biết khuôn mặt để nhận biết nghi phạm, Bắc Kinh lại muốn thống trị ngành công nghiệp AI toàn cầu, ứng dụng dữ liệu lớn để siết chặt quản lý mọi khía cạnh của xã hội và duy trì việc giám sát người dân hiệu quả hơn bao giờ hết.
Tham vọng trên có sự giúp sức của ngành công nghiệp công nghệ trong nước. Bên trong phòng trưng bày của một số công ty cung cấp công nghệ nhận diện ở Trùng Khánh và Bắc Kinh, video được trình chiếu trên những màn hình lớn và những khuôn mặt được nhận diện từ đám đông để so sánh với khuôn mặt của đối tượng truy nã. Camera trên đường phố tự động phân loại thông tin của người đi đường theo giới tính, quần áo và thậm chí là chiều dài mái tóc.
Ngoài nỗi lo về nguy cơ xâm phạm riêng tư, không có gì bảo đảm công nghệ này không có sai sót (nhận biết sai người) hoặc bị sử dụng sai mục đích. Tuy nhiên, các công ty Trung Quốc nhấn mạnh công nghệ nhận biết khuôn mặt của họ có tỉ lệ chính xác cao hơn nhiều lần so với FBI. Theo các chuyên gia, tuyên bố này không có gì quá bởi họ có thể thoải mái dựa vào số lượng hình ảnh khổng lồ từ kho dữ liệu của chính phủ để cải thiện thuật toán mà không cần quá bận tâm về vấn đề riêng tư.
Phương Võ

Âm mưu ghê người của gã chồng lấy cắp 1 quả thận để bù tiền hồi môn

Thứ Sáu, ngày 09/02/2018 04:00 AM (GMT+7)

Bị đau bụng nhập viện, nữ bệnh nhân được chỉ định mổ ruột thừa. Hai năm sau, cô mới tá hỏa phát hiện mình đã bị cắt mất một quả thận khiến sức khỏe sa sút trầm trọng. Đằng sau câu chuyện thật như đùa này là âm mưu của cả một gia đình.

Xem thêm các kỳ: Kỳ đầu tiênKỳ trước ... 61 62 63 64[65]
12 4
Ấn Độ vốn là quốc gia còn nặng tư tưởng trọng nam khinh nữ. Nỗi thống khổ vì bị phân biệt đối xử và bạo lực mà phụ nữ nước này phải chịu đựng vẫn trở thành nỗi ám ảnh luôn thường trực. Những vụ án nổi tiếng được đề cập trong loạt bài “Phụ nữ Ấn Độ và nỗi ám ảnh về bạo hành, hiếp dâm” sau đây sẽ phần nào hé lộ cuộc sống đọa đày của không ít phụ nữ tại đất nước này.
Âm mưu ghê người của gã chồng lấy cắp 1 quả thận để bù tiền hồi môn - 1
Rita Sarkar đau đớn trước hành vi nhẫn tâm của chồng và gia đình anh ta.
Mổ ruột thừa, mất cả thận
Đó là trường hợp của cô Rita Sarkar, 28 tuổi, sống tại quận Murshidabad, bang West Bengal, Ấn Độ. Cách đây 3 tháng, Rita đột nhiên lên cơn đau bụng dữ dội. Đã mấy ngày trôi qua mà tình trạng của cô không thuyên giảm, nhưng khi đề cập chuyện này với chồng mình là Biswajit Sarkar và nhờ anh đưa đi khám, ngay lập tức Biswajit nhảy ngược lên cho rằng không cần thiết.
Ngày hôm sau, mẹ chồng cô mang về một nắm lá bảo Rita đun lấy nước uống. Dù vậy, cô vẫn không cảm thấy khá hơn. Người phụ nữ này sau khi nói chuyện với bố mẹ đẻ đã được người thân đưa đến bệnh viện North Bengal theo dõi. “Tại đây, khi tình cờ nghe kỹ thuật viên siêu âm thắc mắc sao chỉ thấy một quả thận, tôi bỗng hốt hoảng hỏi lại. Bác sĩ nói phải điều trị gấp cho tôi đã còn việc đó tính sau”, Rita kể.
Sau khi sức khỏe cô đã ổn định, gia đình Rita Sarkar được các bác sĩ chẩn đoán cô đã bị mất một bên thận phải. Quá sốc, Rita quyết định tới một vài bệnh viện lớn hơn để kiểm tra lại nhưng vẫn nhận được kết luận tương tự.
Không thể hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình, phải đến khi các bác sĩ hỏi cô gần đây có tham gia vào cuộc phẫu thuật nào không thì Rita Sarkar mới nhớ đến 2 năm trước. "Hồi đó, tôi cũng bị đau bụng dữ dội nên được chồng đưa đến một cơ sở y tế tư nhân tại Kolkata khám. Tại đây, tôi được thông báo rằng phải phẫu thuật cắt bỏ phần ruột thừa bị viêm nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng", Rita nhớ lại.
Sau ca mổ, bác sĩ cho biết ca mổ đã diễn ra thành công. Tuy nhiên, trở về nhà, cơn đau vẫn kéo dài và còn trầm trọng thêm. "Chồng tôi cảnh báo tôi không được tiết lộ về cuộc phẫu thuật ở Kolkata với bất kỳ ai. Tôi đã van xin anh ta đưa tôi đến bác sĩ để chữa trị nhưng đều bị lờ đi", Rita nói thêm.
Kể từ ngày đó, sức khỏe của Rita Sarkar càng trở nên xấu hơn mà không rõ nguyên nhân.
Sự thật đau lòng
"Dù vậy, đó là một ca phẫu thuật ruột thừa, tại sao thận của tôi lại biến mất?", Rita thắc mắc. Nhưng rồi không khó để cô nhận ra vấn đề sau khi nghĩ lại những gì đã diễn ra trong 2 năm qua. “Chính chồng tôi và gia đình anh ta đã lên kế hoạch lấy cắp thận của tôi”, Rita Sarkar nói trong đau đớn.
Rita Sarkar và Biswajit Sarkar kết hôn đã 12 năm và có với nhau một con trai 11 tuổi. Tuy nhiên, bao nhiêu năm bước chân về nhà chồng là bấy nhiêu năm cô bị chồng và cả gia đình mình thường xuyên chì chiết, hành hạ vì số của hồi môn ít ỏi cô mang theo. "Khi đó, tôi mới hiểu vì sao chồng tôi buộc tôi giữ im lặng về cuộc phẫu thuật. Anh ta đã lừa bán đi quả thận của tôi vì gia đình tôi đã không đáp ứng đủ khoản hồi môn".
Người phụ nữ khốn khổ sau đó đã nộp đơn tố cáo chồng Biswajit Sarkar, anh chồng là Shyamal và mẹ chồng – bà Bularani.
Tại đồn cảnh sát, người chồng vô lương tâm khẳng định rằng chính Rita đã hiến tặng quả thận cho một người đến từ bang Chhattisgarh. "Cô ta còn ký đơn chấp thuận", Sarkar biện minh. Trong khi đó, Rita nói: "Tôi chẳng biết gì về chuyện này. Chắc chắn tôi đã bị chuốc thuốc và không nhớ mình có ký bất kỳ giấy tờ gì".
Cuối cùng, trước những chứng cứ không thể chối cãi, các nghi phạm cũng phải cúi đầu thừa nhận đã lợi dụng tình trạng không tỉnh táo vì thuốc mê của Rita để ép cô ký vào giấy tự nguyện hiến tặng. Sau đó, họ đã bán quả thận cho một doanh nhân tại bang Chhattisgarh.
"Tôi từng là một người khỏe mạnh, nhưng giờ tôi chẳng làm được gì cả. Thận trái của tôi cũng không được khỏe. Cho đến giờ tôi cũng không thể tưởng tượng rằng người chồng tôi chung sống với nhau bao nhiêu năm lại có thể làm việc vô nhân tính với mình đến như vậy", Rita đau buồn nói.
-----------------------------------------------
Mời quý vị đón đọc phần tiếp theo của loạt bài Phụ nữ Ấn Độ và nỗi ám ảnh về bạo hành, hiếp dâm vào 4h ngày 10/2/2018.
Âm mưu đê hèn của gã chồng đứng canh cho bạn làm nhục vợ thâu đêm
Không thể trả cho bạn khoản nợ 1,7 triệu đồng, gã chồng đã nghĩ ra cách “dâng” vợ của mình cho bạn hiếp dâm để...
Theo Đàm Anh (Theo Hindustantimes) (Dân Việt)

Những chú chó được bày bán công khai tại Hàn Quốc khiến nhiều người không khỏi rùng mình

Sau những câu chuyện người nước ngoài sốc khi thấy người Hàn Quốc ăn thịt chó, nổi lên nhất từ sau World Cup 2002, người ta lại một lần nữa kinh hãi khi nhìn các khu chợ thịt chó bày bán công khai tại nước này.

Trên trang Daily Mail mới đây đã đăng tải những hình ảnh về một khu chợ thịt chó tại Hàn Quốc, chỉ cách nơi diễn ra thế vận hội mùa đông khoảng 112km.
Nhung chu cho duoc bay ban cong khai tai Han Quoc khien nhieu nguoi khong khoi rung minh
Những chú chó, kể cả chó con được bày bán công khai trong chợ.
Những chú chó, kể cả chó con, được bày bán công khai tại chợ Moran, Seongnam, Hàn Quốc. Đây là khu chợ thịt chó ngoài trời lớn nhất tại đất nước này, mặc dù năm ngoái chính quyền có khẳng định nó đã bị đóng cửa.
Theo ước tính, có khoảng 80,000 con chó được bán và giết mổ tại chợ mỗi năm. Nhiều người dân Hàn Quốc vẫn thích ăn thịt chó vì cho rằng, đây là loại thịt có tác dụng tăng sức mạnh của nam giới.
Nhung chu cho duoc bay ban cong khai tai Han Quoc khien nhieu nguoi khong khoi rung minh
Có khoảng 80,000 chú chó được bày bán và giết mổ tại chỗ mỗi năm.
Nhung chu cho duoc bay ban cong khai tai Han Quoc khien nhieu nguoi khong khoi rung minh
Một chú chó đã được làm sạch bày bán trong chợ.
Tại khu vực này, hoạt động mua bán thịt chó là hoàn toàn hợp pháp. Dù chính quyền đã ra nhiều khuyến nghị về việc kinh doanh thịt chó và khuyên mọi người không nên tiêu thụ thịt chó đặc biệt trong dịp diễn ra Olympic mùa đông, nhu cầu tại nước này vẫn rất cao. Theo ước tính, cứ 3 người thì có 1 người Hàn Quốc từng ăn thịt chó và 1/20 người thường xuyên ăn món này. Một con chó đã thịt sẵn tại đây được bán ra với giá khoảng 4 triệu, tính theo cân thì vào khoảng hơn 200 nghìn/kg thịt chó.
Năm ngoái, chính quyền thành phố Seongnam đã nói rằng sẽ đóng cửa khu chợ này vào tháng 5.
Nhung chu cho duoc bay ban cong khai tai Han Quoc khien nhieu nguoi khong khoi rung minh
“Bắt đầu bằng việc tịch thu các thiết bị giết mổ, chúng tôi sẽ nỗ lực chặn đứng hành vi buôn bán thịt chó tại chợ Moran”, đại diện thành phố, ông Kang Won-gu cho biết. Tuy nhiên, có vẻ những nỗ lực đóng cửa khu chợ vẫn còn chưa thực sự hiệu quả.
Mặc dù có điều kiện sống và bị giết theo những cách “ít tàn nhẫn” hơn, những chú chó ở đây vẫn bị nhốt trong chuồng cũi chật hẹp, phải chịu đựng thời tiết lạnh giá với nhiều vết thương trên cơ thể.
Nhung chu cho duoc bay ban cong khai tai Han Quoc khien nhieu nguoi khong khoi rung minh
Thịt chó được bày bán như những loại thịt bình thường khác trong khu chợ này.
Nhung chu cho duoc bay ban cong khai tai Han Quoc khien nhieu nguoi khong khoi rung minh
Nhung chu cho duoc bay ban cong khai tai Han Quoc khien nhieu nguoi khong khoi rung minh
Không chụp ảnh.
Nhung chu cho duoc bay ban cong khai tai Han Quoc khien nhieu nguoi khong khoi rung minh
Chuồng chó trong khu chợ Moran.
Nhung chu cho duoc bay ban cong khai tai Han Quoc khien nhieu nguoi khong khoi rung minh
Những mặt hàng khác bày bán trong chợ.
Nhung chu cho duoc bay ban cong khai tai Han Quoc khien nhieu nguoi khong khoi rung minh
Một nhà hàng có bán thịt chó. Giá cho mỗi phần thịt chó như vậy chỉ khoảng 150 nghìn đồng.
Nhung chu cho duoc bay ban cong khai tai Han Quoc khien nhieu nguoi khong khoi rung minh
Chó bị nhốt trong chuồng cũi chật hẹp hoặc các bao bì các tông.
Nhung chu cho duoc bay ban cong khai tai Han Quoc khien nhieu nguoi khong khoi rung minh
Không chỉ chó mà có bán cả mèo con.
Skype/Theo Helino

Tòa nhà đại diện thương mại Nga ở Syria bị khủng bố tấn công

09/02/2018 - 06:40 (GMT+7)

Hãng Ria Novosti dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga cho biết, cơ quan đại diện thương mại Nga ở Damascus đã bị phiến quân khủng bố tấn công.

7
Tòa nhà đại diện thương mại của Nga ở Damascus
Theo Bộ Ngoại giao Nga, rất may mắn là trong vụ tập kích bằng súng cối này, không có ai bị thương và thiệt mạng. Tòa nhà nơi các đại diện thương mại của Nga đang làm việc và sinh hoạt bị hư hỏng nghiêm trọng do trúng đạn pháo cối hạng nặng loại 120mm hôm 7/2.
“Chúng tôi lên án các vụ tấn công khủng bố nhằm vào Cơ quan đại diện thương mại của Liên bang Nga tại Damascus, sự kiện đã trở thành một khâu trong chuỗi các tội ác chống lại hòa bình của Syria trong những ngày gần đây”, thông báo của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.
Ngành ngoại giao Nga cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế lên án các vụ tấn công khủng bố chống lại sứ mệnh ngoại giao của Moscow ở Syria.
Chính quyền Moscow cũng nhắc lại rằng, trước đó một ngày, đoàn đại biểu phi Chính phủ của Nga đã bị phiến quân tấn công ở khu vực thành phố cổ và đã phải sơ tán khẩn cấp.
VIDEO XEM THÊM:

Bị 2 vợ cũ tố bạo hành, trợ lý Nhà Trắng từ chức

08/02/2018 09:19

(NLĐO) – Một trong những trợ lý hàng đầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã từ chức trong bối cảnh bị 2 người vợ cũ tố cáo bạo hành, BBC đưa tin ngày 8-2.

Ông Rob Porter, 40 tuổi, khẳng định những cáo buộc nêu trên là "không chính xác" và ông "minh bạch và trung thực" trong khi tuyên bố từ chức.
Thông tin ông Porter bị 2 người vợ cũ Colbie Holderness và Jennifer Willoughby cáo buộc bạo hành, cả về thể chất lẫn tâm lý, được báo Daily Mail đăng tải đầu tiên.
Người vợ đầu tiên của ông, bà Holderness, nói rằng bà bị ông Porter đạp trong lúc cả 2 hưởng tuần trăng mật ở quần đảo Canary – Tây Ban Nha, vào năm 2003. Bà Holderness còn cáo buộc ông Porter đấm vào mặt bà trong lúc cả 2 du lịch ở TP Florence – Ý vài năm sau đó. Ngoài ra, bà Holderness còn tố chồng cũ bạo hành bằng lời nói. Bà Holderness đã cung cấp cho giới truyền thông bức ảnh chụp bà với con mắt thâm tím.
Bị 2 vợ cũ tố bạo hành, trợ lý Nhà Trắng từ chức - Ảnh 1.
Bà Holderness khẳng định từng bị ông Porter đấm vào mặt. Ảnh: BBC
Trong khi đó, bà Willoughby chia sẻ với Daily Mail rằng bà kết hôn với ông Porter trong giai đoạn 2009-2013. Bà đã viết về vụ việc bị ông Porter bạo hành trong một bài blog có tựa đề Why I Stayed.
Bà Willoughby còn tiết lộ rằng bà đã nộp đơn xin được bảo vệ vào hồi tháng 6-2010 sau khi ông Porter đấm vào cửa kính nhà của họ ở TP Alexandria, bang Virginia.
Bị 2 vợ cũ tố bạo hành, trợ lý Nhà Trắng từ chức - Ảnh 2.
Bà Willoughby nói rằng bà đã nộp đơn xin được bảo vệ. Ảnh: BBC
Quyết định từ chức của ông Porter cùng với những cáo buộc chống lại ông khiến những người biết ông bị sốc, theo BBC.
Thượng nghị sĩ bang Utah Orrin Hatch nói rằng ông cảm thấy "đau lòng" trước những cáo buộc chống lại cố vấn cũ của mình.
"Nhân viên của tôi yêu mến ông Porter và ông ấy là một cố vấn đáng tin. Tôi không biết nhiều về cuộc sống cá nhân của Porter. Bạo lực gia đình dưới mọi hình thức đều không được chấp nhận. Tôi đang cầu nguyện cho Porter và những người liên quan đến vụ việc" – ông Hatch chia sẻ.
Theo BBC, ông Porter tốt nghiệp ĐH Harvard cùng với con rể của ông Trump là Jared Kushner. Là thư ký văn phòng Nhà Trắng, ông Porter làm việc với Tổng thống Trump và Chánh văn phòng John Kelly.
Bị 2 vợ cũ tố bạo hành, trợ lý Nhà Trắng từ chức - Ảnh 3.
Thư ký Nhà Trắng Porter (cầm tài liệu) làm việc với Tổng thống Trump. Ảnh: Reuters

Cao Lực (Theo BBC)

Sợ thi trượt bằng lái xe, cô gái bất ngờ tử vong ngay trên ghế lái

Một cô gái đã bất ngờ tử vong trong khi đang thi lấy bằng lái xe ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Sự việc xảy ra vào khoảng hơn 1 giờ chiều ngày 31/1 tại Trung tâm Sát hạch Xuân Sơn, quận Xuân Sơn, thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc với nạn nhân là một cô gái khoảng gần 30 tuổi.
Một nhân chứng cho biết nữ học viên đang thực hiện thao tác đỗ xe khi "tim của cô ngừng đập".

Một đoạn video ngắn ghi lại cảnh tượng một người đàn ông đang cố gắng thực hiện sơ cứu cho nữ học viện. Được biết cô gái có lẽ vì quá lo lắng việc thi trượt bằng lái xe nên mới dẫn tới kết quả thương tâm. Theo đài truyền hình Giang Tô đưa tin thì dù sau đó cô đã được chuyển tới bệnh viện nhưng vẫn không qua khỏi.
so thi truot bang lai xe, co gai bat ngo tu vong ngay tren ghe lai - 1
Dù đã cố gắng sơ cứu cho người phụ nữ nhưng cô vẫn không qua khỏi. (Ảnh minh họa)
Nguyên nhân tử vong hiện vẫn đang được điều tra. Tuy nhiên một chuyên gia tâm lý cho rằng người phụ nữ chết vì quá căng thẳng. “Bài thi bằng lái đòi hỏi sự tập trung cao độ và tiêu tốn năng lượng trên toàn bộ cơ thể. Vì thế những thí sinh dự thi đều rất dễ bị căng thẳng, đặc biệt là với những người trẻ tuổi."
so thi truot bang lai xe, co gai bat ngo tu vong ngay tren ghe lai - 2
Có lẽ vì quá lo lắng khi thi lấy bằng lái nên người phụ nữ đã bất ngờ tử vong.
Hu Bin, một hướng dẫn viên thi bằng lái tại thành phố Từ Châu cũng khuyên các học viên cần ăn uống đầy đủ và hít thở sâu trước khi bước vào kỳ sát hạch.
"Quản lý cảm xúc có thể đóng vai trò quyết định đối với các thí sinh trong suốt quá trình thi. Nếu họ học cách điều chỉnh cảm xúc, họ sẽ có thể xua tan căng thẳng", Hu nói.
Người đàn ông đột tử khi đang quan hệ và lời cảnh báo dành cho các cặp vợ chồng
Đột tử trong khi quan hệ tình dục không phải là hiện tượng hiếm, vì thế các cặp vợ chồng nên có sự chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống bất ngờ có thể...
Theo Hoàng Dương (Dịch từ Dailymail) (Khám Phá)

Dùng cả toán học và vật lý, mạng Internet khẳng định The Rock không thể thực hiện thành công cú nhảy hư cấu này

Dink , Theo Trí Thức Trẻ 10 giờ trước

Họ đưa ra hàng loạt bằng chứng từ ước đoán cho đến toán học, vật lý nhằm chứng minh sự kiện giả tưởng về một nhân vật giả tưởng trong một bộ phim giả tưởng là không có thật

Đây là Dwayne "The Rock" Johnson trong bộ phim mới nhất, với cảnh phim ấn tượng là anh chàng nhân vật chính do The Rock thủ vai nhảy từ một cái cần cẩu vào tòa nhà chọc trời đối diện.
Nhưng nếu cú nhảy này mà thành công, Dwayne Johnson sẽ có biệt danh mới: đó là The Rocket.
Dân mạng Internet hiển nhiên là không tin cú nhảy này có thực, họ đưa ra hàng loạt bằng chứng từ ước đoán cho đến toán học, vật lý nhằm chứng minh sự kiện giả tưởng về một nhân vật giả tưởng trong một bộ phim giả tưởng là không có thật. Nhiều người còn rộng lòng đưa thêm những giải pháp khôi hài nhằm đưa được The Rock(et) sang được tòa nhà kia.
Đây là một trong số đó:
Với cả ba cách nhảy khác nhau: đỏ là anh Rock nhảy sớm quẩy sớm, xanh lá là anh Rock lấy tí đà rồi bay người, vàng là anh Rock nhún mình bật ra xa – Cả ba cách đều có chung một hậu quả, đó là anh Rock sẽ lao thẳng xuống tầng 1 của tòa nhà này.
Chẳng lâu sau, toán học và vật lý vào cuộc:
Theo kết quả phép tính trên, anh The Rock se phải phóng với vận tốc 12,7 m/s = 45,72 km/h. Tia Chớp Đen Usalt Bolt có tốc độ tối đa là 44,72 km/h.
Chúc mừng anh The Rock đã phá kỷ lục thế giới và vẽ nên giới hạn mới của loài người.
Đồ thị để bạn nhìn cho dễ:
Nhưng biết đâu vụ nổ ở tầng dưới sẽ tạo ra đủ lực để đẩy The Rock lên cao thì sao? Đường màu xanh dương chứng minh được điều đó.
Hoặc chúng ta đã nhầm: The Rock được bắn đi từ một khẩu pháo nằm ngoài màn hình chứ không nhảy từ cần cẩu xuống.
Ảnh cổ động nhân dịp Olympic đang tới gần.
Bóng bay là một giải pháp hữu hiệu.
Một cái ô cũng là một giải pháp hữu hiệu!
"I’m Mary Poppins y’all", Yondu, Guardians of the Galaxy Vol. 2.
Khi tất cả thất bại, Photoshop/Paint sẽ cứu được The Rock.
Các bạn có nhận ra trò chơi Doodle Jump huyền thoại làm mưa làm gió trên mọi hệ điều hành 8 năm trước đây?
Nhưng một khi gạt mọi trò đùa sang bên cạnh, ta sẽ phải đối mặt với sự thực đắng cay này:
Chúc bộ phim Skycraper này thành công, doanh thu đừng rơi tự do nhưng anh Dwayne "The Rocket" Johnson ở ảnh trên là được.

Bí ẩn về quả bóng đang lăn lên hay xuống dốc khiến giới khoa học phải "căng não" kết luận

IMACHO |
Bí ẩn về quả bóng đang lăn lên hay xuống dốc khiến giới khoa học phải "căng não" kết luận

Nguyên nhân gây ra hiện tượng kỳ lạ này cho đến nay vẫn là đề tài được các nhà khoa học tích cực nghiên cứu.

Đồi trọng lực là một trong những địa điểm bí ẩn nhất tồn tại trên Trái đất khi nó hoàn toàn không hề tuân theo bất kỳ quy luật trọng lực nào.
Tại đây, xe ô tô có thể tự lên dốc mà không cần sự hỗ trợ của động cơ, máy móc. Nhưng ngược lại khi xuống dốc, chúng ta lại phải dùng nhiều sức hơn hẳn. Trường hợp đi xe đạp, bạn sẽ phải dùng hết sức đạp khi xuống dốc.
Đã từng có một sự việc kỳ lạ xảy ra tại Spook Hill, còn gọi là Đồi Ma tọa lạc tại Somerset West, Nam Phi, một trong những ngọn đồi không trọng lực nổi tiếng nhất.
Khi đó, 2 viên cảnh sát đang làm việc cùng 7 thanh niên khác đã tận mắt chứng kiến một chiếc xe cạnh họ đang tắt máy tự động leo ngược lên đoạn dốc phía sau. Cảnh tượng này sẽ khiến bạn cảm thấy tại nơi đây, mọi quy luật khoa học đều bị đảo ngược.
Bí ẩn về quả bóng đang lăn lên hay xuống dốc khiến giới khoa học phải căng não kết luận - Ảnh 1.
(Ảnh: Internet)
Tuy nhiên, Spook Hill không phải là nơi duy nhất xảy ra hiện tượng này, có đến 123 ngọn đồi tương tự như thế tồn tại trên khắp thế giới.
Một số nổi tiếng có thể kể đến như: Moncton và Burlington tại Canada, Aston Clinton và Ayrshire tại Anh, Los Banos tại Philippines, đồi Nam Châm tại Leh, Ladakh thuộc Ấn Độ hay đồi Yêu tinh đảo Jeju, Hàn Quốc…
Đến nay, người ta vẫn còn tranh cãi về những hiện tượng kỳ lạ xảy ra tại những ngọn đồi này. Nhiều người cho rằng chúng có liên quan đến sức hút thần bí nào đó, trong khi rất nhiều ý kiến khác khẳng định các hiện tượng lạ tạo ra bởi ảo giác quang học .
Nghiêng về giả thiết thứ 2, các nhà khoa học tiến hành tìm hiểu và phân tích để có thể hiểu rõ hơn về sự hoạt động của hiện tượng ảo ảnh quang học.
Tuy nhiên, họ nhanh chóng vấp phải khó khăn khi các thiết bị định vị như GPS hay các dụng cụ khảo sát thường dùng đều không thể hoạt động tại ngọn đồi này.
Bí ẩn về quả bóng đang lăn lên hay xuống dốc khiến giới khoa học phải căng não kết luận - Ảnh 2.
Thí nghiệm quả bóng tự lăn lên dốc được thực hiện tại Pennsylvania (Ảnh: Internet)
Nhà vật lý vật liệu Brock Weiss từ Đại học Pennsylvania vào năm 2006 đã khẳng định, não của chúng ta đã bị đánh lừa: “Sự thật là chúng ta đi xuống dốc nhưng bộ não lại nhận thức và truyền tải thông tin rằng chúng ta đang lên dốc”. 
Bên cạnh đó, không có lý do gì mà một ngọn đồi mà đỉnh đồi và chân đồi ngược nhau về mặt vật lý đến nỗi có thể làm xe ô tô tự leo dốc, có thể đánh lừa chúng ta hết lần này đến lần khác. Ảo giác quang học hoàn toàn không thể làm được điều này.
Hoặc nó có thể liên quan đến vấn đề tâm lý học, về quan điểm và tính tương đối. Nguyên nhân được cho là do đường chân trời gây ra. Ở những ngọn đồi phản trọng lực này, đường chân trời hoàn toàn bị che khuất. Điều này làm bộ não con người mất đi một cột mốc để so sánh.
Bí ẩn về quả bóng đang lăn lên hay xuống dốc khiến giới khoa học phải căng não kết luận - Ảnh 3.
Ở những khu vực đặc biệt này, người ta không thể xác định được vị trí chính xác của đường chân trời (Ảnh: Internet)
Nhà tâm lý học người Anh Rob Macintosh thuộc trường Đại học Edinburgh đã đến ngọn đồi kỳ lạ ở Ayrshire, Scotland để trực tiếp khảo sát và phát biểu: “Chúng ta đang đứng trên một vùng đất nghiêng. Toàn bộ con đường và cảnh vật xung quanh đều nghiêng theo hướng này nhưng với một góc nhỏ hơn. Kết quả hướng dốc của đồi cũng bị đảo ngược”.
Nghiên cứu năm 2003 được tiến hành nhằm khảo sát rằng nếu không có đường chân trời, nhận thức của chúng ta về những ngọn đồi có thể bị bóp méo. Các nhà khoa học của một số trường Đại học ở Ý đã chế tạo mô hình nhỏ tương tự với ngọn đồi phản trọng lực trên khắp thế giới.
Sau đó, họ yêu cầu tình nguyện viên nhìn vào một chiếc lỗ, tạo cảm giác như thể họ đang ở đó. Các nhà khoa học đã di chuyển đường chân trời sang nhiều vị trí khác nhau để kiểm tra xem tình nguyện viên có thể nhận biết được hướng của con dốc hay không.
Họ phát hiện ra rằng nếu không có đường chân trời rõ ràng, các cột mốc khác như cây cối và bảng chỉ dẫn trên đường sẽ đánh lừa bộ não con người về nhận thức không gian.
Một địa điểm khác cũng chống đối lại quy luật của trọng lực nổi tiếng khác là ngôi nhà làm bằng gỗ The Mystery Spot, nằm tại thành phố Santa Cruz, California (Mỹ) được phát hiện vào năm 1939.
Bí ẩn về quả bóng đang lăn lên hay xuống dốc khiến giới khoa học phải căng não kết luận - Ảnh 4.
(Ảnh: Internet)
Bí ẩn về quả bóng đang lăn lên hay xuống dốc khiến giới khoa học phải căng não kết luận - Ảnh 5.
(Ảnh: Internet)
Theo Donald Buchanan, hướng dẫn viên tại The Mystery Spot, thời xa xưa, thiên thạch đã rơi xuống nơi đây và để lại vòng tròn ma thuật.
Từ đó gây ra những hiện tượng kỳ lạ như con người dễ cảm thấy mất thăng bằng và không kiểm soát được chính đôi chân của mình khi bước vào ngôi nhà này. Chưa hết, chim chóc và động vật cũng không xuất hiện xung quanh khu vực này vì thiếu mất trọng lực.
Nhà tổ chức Beyond Science, Mike Chen - cho biết: “Ảo giác quang học được cho là lời giải thích đáng tin cậy nhất đối với bí ẩn xảy ra tại những khu vực này. Nhưng tôi vẫn chọn tin vào một lý do khác. Bởi cơ bản ảo giác quang học không thể nào làm hư thiết bị khảo sát hay khiến các loài vật sợ hãi một khu vực nhất định”.
Trong khi nhiều người đang nỗ lực giải thích những địa điểm bí ẩn này bằng các định luật khoa học thì không ít bộ phận khác lại đặt niềm tin của mình vào một thế lực siêu nhiên nào đó. Theo bạn thì như thế nào?
(Nguồn: Tổng hợp)

Sự kì diệu của làn da: Bong 500 triệu tế bào mỗi ngày nhưng không bao giờ bị thủng

Zknight |
Sự kì diệu của làn da: Bong 500 triệu tế bào mỗi ngày nhưng không bao giờ bị thủng
Hình minh họa

Tế bào da có hình tetrakaidecahedron, được coi là hình dạng tốt nhất để xây dựng các cấu trúc trong không gian.

Da, cơ quan có diện tích lớn nhất trên cơ thể, là thứ bao bọc, bảo vệ bạn khỏi thế giới khủng khiếp bên ngoài. Bạn có thể tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu da bạn có lỗ hổng không?
Một mặt, máu và các dịch lỏng trong cơ thể có thể rò rỉ qua đó. Mặt khác, vi khuẩn hoặc các mầm bệnh có thể dễ dàng chui vào bên trong, khiến bạn bị nhiễm trùng.
Nhưng sự thật thì da luôn là một bức tường hoàn hảo. Nếu bạn không mắc bệnh ngoài da hoặc bị thương, da luôn luôn khít kín.
Dù cho mỗi ngày, cơ thể chúng ta bong ra khoảng 500 triệu tế bào da. Ở tốc độ này thì mỗi 2-4 tuần, toàn bộ làn da của bạn sẽ được thay mới.
Nhưng tại sao nó có thể luôn kín khít cho được? Cho đến tận gần đây, một nghiên cứu của Đại học Imperial College London mới giải thích được điều đó.
Sự kì diệu của làn da: Bong 500 triệu tế bào mỗi ngày nhưng không bao giờ bị thủng - Ảnh 1.
Đây là lí do bạn bong 500 triệu tế bào da mỗi ngày nhưng không bao giờ bị gỉ máu
Tác giả nghiên cứu, Reiko Tanaka đến từ Đại học Imperial College London cho biết, cô đã làm sáng tỏ cách các tế bào da xếp chồng lên nhau, giải thích: Tại sao làn da của bạn không dễ gì bị thủng hoặc rò rỉ?
Để có được câu trả lời, Tanaka và nhóm nghiên cứu của cô đã kiểm tra cấu tạo lớp biểu bì của da. Nghiên cứu trước đây đã phát hiện hai lớp trên cùng của biểu bì da động vật là lớp sừng (corneum) và lớp hạt (granulosum).
Lớp sừng nằm phía ngoài cùng thực chất gồm 15-20 lớp tế bào dẹt đã chết, không có hạt nhân và bào quan. Các vảy tế bào chết thuộc lớp sừng bong ra thường xuyên và được thay thế bởi các tế bào chết mới, đó điều mà chúng ta đã biết đến trước đây.
Tuy nhiên, điều gì xảy ra trong lớp hạt khi chúng ta bong da vẫn là một bí ẩn, cho đến khi Tanaka và đồng nghiệp của cô khám phá ra điều đó.
Lớp hạt này có vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo làn da của chúng ta không có lỗ rò rỉ, bởi đó là nơi các đường nề khít và chặt được hình thành giữa mọi tế bào.
Nếu làn da chỉ có lớp sừng mà không có lớp hạt, nó tương tự như việc bạn xây bể bơi bằng cách xếp chồng các viên gạch lại mà không dùng xi măng. Dù bạn có xếp chồng bao nhiêu lớp gạch đi chăng nữa, nước cũng sẽ chảy hết ra ngoài vì giữa các viên gạch luôn bị hở.
Hơn nữa, trên biểu bì của da, lớp sừng không thể hình thành mà không có lớp hạt. Các tế bào da mới sinh ra liên tục ở đáy lớp biểu bì, được đẩy lên qua lớp hạt sau tới lớp sừng và bong ra ngoài. Trong quá trình bong da này, lớp hạt đóng vai trò rất quan trọng.
Sự kì diệu của làn da: Bong 500 triệu tế bào mỗi ngày nhưng không bao giờ bị thủng - Ảnh 2.
Lớp sừng ngoài cùng chỉ là những tế bào da chết xếp chồng lên nhau
Trước năm 2016, không ai có thể tìm ra chính xác, làm thế nào mà các tế bào da có thể đẩy qua lớp hạt mà không làm nó bị hở dẫn đến da bị rò rỉ. Cho đến khi Tanaka và nhóm của cô sử dụng kính hiển vi đồng tiêu, có độ phóng đại 1.500 lần để chụp ảnh các tế bào lớp hạt ở tai chuột.
Cô nhận thấy rằng hình dạng của các tế bào này có vai trò rất quan trọng với việc tạo nên một hàng rào hoàn hảo, luôn kín khít.
Dường như, các tế bào này là một lát cắt phẳng của một khối da diện 14 mặt được gọi là tetrakaidecahedron.
Cấu trúc này lần đầu tiên được đề xuất vào năm 1887 bởi nhà vật lý, kỹ sư toán học William Thomson (Lord Kelvin), người tuyên bố tetrakaidecahedron là hình dạng tốt nhất để xây dựng mọi cấu trúc trong không gian.
Sự kì diệu của làn da: Bong 500 triệu tế bào mỗi ngày nhưng không bao giờ bị thủng - Ảnh 3.
Tetrakaidecahedron được đề xuất vào năm 1887 bởi nhà vật lý, kỹ sư toán học William Thomson, người gọi nó là hình dạng tốt nhất để xây dựng mọi cấu trúc trong không gian
Kính hiển vi đồng tiêu cho phép Tanaka xây dựng hình ảnh 3D và 4D theo thời gian của các lớp biểu bì trên da chuột. Trong lớp hạt, cô phát hiện những tế bào có hình lát phẳng của tetrakaidecahedron tạo thành các nút nối chặt chẽ trên mỗi cạnh của nó.
Điều này đảm bảo ngay cả khi da bong và các tế bào bị thay thế liên tục, chúng cũng tạo một hàng rào luôn luôn khít kín.
"Thật đáng kinh ngạc khi một khái niệm hình học trừu tượng được nhà toán học Lord Kelvin đề xuất từ hơn 100 năm trước có thể là một hình dạng quan trọng trong tự nhiên, giúp làn da của chúng tôi duy trì chức năng bao bọc cơ thể của nó”, Tanaka nói.
Sự kì diệu của làn da: Bong 500 triệu tế bào mỗi ngày nhưng không bao giờ bị thủng - Ảnh 4.
Cách mà các tế bào da thay thế lẫn nhau, khiến làn da không bao giờ bị hở
Nhóm nghiên cứu phát hiện ra hình tetrakaidecahedron phẳng cho phép các tế bào da mới thay thế các tế bào cũ, bằng cách tạo ra một protein hoạt động như một 'chất keo' tạm thời, giữ cả tế bào da cũ trên đầu và tế bào da mới dưới, nút kín với những tế bào xung quanh chúng.
Do đó ngay cả khi các tế bào cũ phía trên bị bong, hàng rào bao bọc cơ thể vẫn còn nguyên vẹn.
Trong khi các thí nghiệm chỉ được tiến hành trên chuột, lớp biểu bì của động vật có vú, bao gồm cả con người, là rất giống nhau - đặc biệt ở các tầng sâu của da.
Các nhà nghiên cứu nói rằng các tế bào lớp hạt ở người có nhiều biến thể hơn ở chuột, tuy nhiên nó vẫn tuân theo mô hình tetrakaidecahedron. Phát hiện này vì vậy có thể thúc đẩy các nghiên cứu về bệnh ngoài da ở người.
Sự kì diệu của làn da: Bong 500 triệu tế bào mỗi ngày nhưng không bao giờ bị thủng - Ảnh 5.
Hình ảnh 3D của một tế bào da, một trong số hàng tỷ 'viên gạch' đang tạo nên 'bức tường' bảo vệ cơ thể bạn
Nhờ hiểu biết sâu sắc hơn về các lớp da, chúng ta có thể tiến tới việc giải thích nguyên nhân gốc rễ của các bệnh ngoài da mạn tính như eczema hoặc vẩy nến - các bệnh này rất khó phòng ngừa hoặc điều trị.
Chẳng hạn, các nhà nghiên cứu đoán rằng một loại hỏng hóc nào đó giữa các khớp nối của tế bào lớp hạt đã tạo ra bệnh eczema, làm da bị hở và rò rỉ, dẫn đến sự thâm nhiễm của vi khuẩn, viêm, xước và nhiễm trùng tăng nặng.
Trong trường hợp khác, sự mất khớp nối giữa các tế bào phần nào giải thích tại sao bệnh vẩy nến hình thành, sản sinh quá nhiều tế bào biểu bì gây cộm dày bề mặt da.
Nhóm nghiên cứu cũng đang có kế hoạch tìm hiểu điều gì đã diễn ra với da, khi chúng ta già đi, soi những ánh sáng mới vào quá trình lão hóa của con người.
Tham khảo SciecneAlert, Elifesciences

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét