Thứ Năm, 15 tháng 2, 2018

BÍ ẨN ĐƯỜNG ĐỜI 141 (Như Quỳnh)

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
CA SĨ NHƯ QUỲNH hát Người tình mùa đông trong lần về nước biểu diễn đầu tiên

Như Quỳnh: 'Nhiều ca sĩ trẻ chỉ bắt chước các thần tượng bolero'

Ca sĩ nhận xét nhiều giọng ca bolero hiện nay chưa có bản sắc riêng trong phong cách, giọng hát.


Chiều 6/1, ca sĩ Như Quỳnh có buổi gặp gỡ báo giới TP HCM. Chị từ Mỹ trở về TP HCM vào tối 4/1. Lần đầu sau 20 năm, giọng ca trữ tình nổi tiếng về nước hoạt động nghệ thuật. Như Quỳnh làm giám khảo cuộc thi Thần tượng Bolero mùa ba, đồng thời tổ chức liveshow Duyên phận vào ngày 26 và 27/1 ở Hà Nội.
Như Quỳnh trong buổi giao lưu chiều 6/1.
Như Quỳnh trong buổi giao lưu chiều 6/1.
Ca sĩ tâm sự nỗi lo lắng khi sắp tái ngộ khán giả sau thời gian dài xa cách. Chị chia sẻ nghệ sĩ nào cũng vậy, xa quê đã lâu nên tâm trạng háo hức, bồi hồi lẫn lộn. "Lo âu, vui buồn đều có. Nhưng tôi luôn đặt niềm hạnh phúc khi gặp lại người thân, bạn bè, công chúng lên trên hết. Được khán giả đón nhận, với tôi là điều quan trọng nhất", Như Quỳnh chia sẻ.
Hơn 20 năm ca hát ở hải ngoại, Như Quỳnh thành công ở mảng nhạc quê hương, trữ tình. Nhiều ca sĩ trẻ trong nước xem chị như một chuẩn mực khi theo đuổi bolero. Trở về nước trong bối cảnh nhạc trữ tình thịnh hành, Như Quỳnh cho rằng nhiều giọng ca trẻ đang có sự trùng lẫn về giọng hát, cách phát âm, nhả chữ... đến vóc dáng, cử chỉ.
"Họ đang chịu ảnh hưởng và bắt chước thế hệ trước. Nói ra điều này, nếu các ca sĩ trẻ có chê trách, tôi cũng đành chịu. Các giọng ca gạo cội như Giao Linh, Thanh Tuyền, Thanh Thúy, Hoàng Oanh, Hương Lan... mỗi người đều có chất giọng đặc biệt, không thể lẫn lộn. Tôi mong thế hệ sau sẽ có được giọng ca, âm điệu để cất tiếng lên, khán giả không cần nhìn mặt vẫn nhận được đó là ai", chị chia sẻ.
Đàn em - cựu người mẫu Đức Tiến đón Như Quỳnh về nước tối 4/1.
Đàn em - cựu người mẫu Đức Tiến đón Như Quỳnh về nước tối 4/1.
Lần đầu ngồi ghế "nóng" một game show trong nước, Như Quỳnh cho biết lý do quan trọng nhất là chị muốn gần với khán giả hơn. Thời gian chị sống ở nước ngoài, nhiều người hâm mộ ở Việt Nam trông ngóng, trách chị xa quê đã lâu vẫn chưa trở về. Vì thế, chị mong khán giả không thể đến xem liveshow vẫn có thể thấy chị qua truyền hình. 
Là huấn luyện viên, Như Quỳnh sẽ khen - chê thẳng thắn và không dùng chiêu trò để mời thí sinh về đội mình. Chị quan niệm nếu thí sinh về với một huấn luyện viên, họ thực sự phải coi ca sĩ đó như thần tượng và tin tưởng vào khả năng chuyên môn.
Ca sĩ thừa nhận không quá khéo léo, lưu loát trong lời ăn tiếng nói. "Có sao tôi sẽ nói vậy. Có những thí sinh không hài lòng khi bị giám khảo chê, nhưng đó là điều họ phải chấp nhận. Có 10 thí sinh, chẳng lẽ tôi khen hát hay như nhau. Tôi cũng từng gặp nhiều khán giả không thích giọng hát của mình. Ở hải ngoại, chỉ cần bốn trong 10 người đến xem mình hát và dành thiện cảm cho mình, tôi đã thấy hạnh phúc và mãn nguyện", Như Quỳnh tâm sự.
* Như Quỳnh hát "Lênh đênh phận buồn"
Như Quỳnh hát 'Lênh đênh phận buồn'
Ca sĩ 48 tuổi chia sẻ hiện giọng hát của chị đã bị ảnh hưởng phần nào bởi thời gian, tuổi tác. Cách đây 20 năm, chị hát hết mình với lòng nhiệt huyết, đam mê của tuổi trẻ. "Thời gian không tha cho một ai. Tôi cảm nhận hiện có vẻ tiếng hát mình đang dần mai một. Nhưng tôi tin tuổi tác dù cao, gừng càng già sẽ càng cay", ca sĩ chia sẻ.
Như Quỳnh đang là mẹ đơn thân của đứa con hơn 11 tuổi, tên thân mật là Melody. Hai mẹ con sống ở miền Nam California (Mỹ). Những lúc đi diễn xa, bé được bà ngoại chăm sóc thay mẹ. Như Quỳnh luôn tìm cách bù đắp tình cảm cho con qua điện thoại, gọi Facetime...
Ca sĩ kể con gái chị yêu thích ca hát, nghệ thuật từ nhỏ. Năm 2007, thời điểm chị mới phát hành ca khúc Duyên phận (nhạc sĩ Thái Thịnh sáng tác), bé lúc đó mới gần hai tuổi song đã biết bắt chước điệu bộ, cử chỉ của mẹ khi thấy chị trình diễn trên tivi. "Được con nối nghiệp mình là mong mỏi của nhiều nghệ sĩ khác, không chỉ riêng tôi. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất với tôi là bé sống đúng với tuổi thơ của mình", chị tâm sự.
* Con gái Như Quỳnh ngộ nghĩnh hát "Duyên phận" theo mẹ
Con gái Như Quỳnh ngộ nghĩnh hát "Duyên phận" theo mẹ
Như Quỳnh sẽ lưu lại Việt Nam khoảng ba tuần rồi trở về Mỹ đón Tết âm lịch cùng gia đình. Chị được cấp phép biểu diễn trong nước từ tháng 1 đến tháng 4.
Như Quỳnh tên thật là Lê Lâm Quỳnh Như, quê ở Đông Hà, Quảng Trị. Chị là con gái đầu trong gia đình ba người con. Từ nhỏ, chị thường xuyên tham gia các chương trình văn nghệ dành cho thiếu nhi. Người hâm mộ khi ấy nhớ tới nữ ca sĩ nhờ gương mặt thanh tú, giọng hát trong trẻo.
Năm 1991, Như Quỳnh đoạt giải đặc biệt khi thi Tiếng hát truyền hình TP HCM. Chị ghi điểm tuyệt đối nhờ ca khúc Mùa xuân trên Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi đoạt giải cao tại cuộc thi, Như Quỳnh bắt đầu sự nghiệp giảng dạy thanh nhạc cho thiếu nhi.

Năm 1993, chị cùng gia đình sang Mỹ định cư. Ca hát trong cộng đồng người Việt, chỉ một năm sau, chị trở thành ngôi sao với hai bài hát Người tình mùa đôngChuyện hoa sim. Như Quỳnh cũng có thể hiện thành công nhiều nhạc phẩm như Chuyện tình hoa trắng, Mưa trên quê hương, Mưa buồn, Khóc mẹ, Tiếc thương, Thăm mộ mẹ, Những kiếp hoa xuân, Trên đỉnh mùa đông...
Tam Kỳ


  
Như Quỳnh - Câu Chuyện Đầu Năm (Hoài An) PBN 76

Như Quỳnh khóc khi trải lòng về cuộc hôn nhân đổ vỡ ở Mỹ


Trong cuộc trò chuyện độc quyền với Zing.vn ở Mỹ, giọng ca "Duyên phận" lần đầu trải lòng về cuộc hôn nhân đổ vỡ cũng như những đắng cay giúp chị mạnh mẽ, trưởng thành hơn.


Như Quỳnh khóc khi nói về hôn nhân tan vỡ Danh ca hải ngoại lần đầu tâm sự về cuộc hôn nhân không trọn vẹn với Zing.vn.
Hơn 20 năm xa quê hương, Như Quỳnh vẫn là cái tên hàng đầu của dòng nhạc quê hương trữ tình. Không chỉ được lòng khán giả hải ngoại, cô còn là thần tượng của nhiều người ở Việt Nam thông qua các sản phẩm băng đĩa nhạc. Trong 20 năm viễn xứ, nữ ca sĩ sinh năm 1970 gần như không tiếp xúc, hoặc chưa có cơ hội tiếp xúc với truyền thông trong nước.
Gần đây, nhân dịp sang Mỹ để tác nghiệp sự kiện bầu cử tổng thống, phóng viên Zing.vn may mắn có dịp ngồi cùng nữ ca sĩ để nghe chị chia sẻ chuyện nghề, chuyện đời.
Như Quỳnh của tuổi 46 dĩ nhiên không còn nét dịu dàng, ngọt ngào của thời Người tình mùa đông nhưng chính chị của thừa nhận những chua cay cuộc đời cùng cuộc hôn nhân không trọn vẹn khiến chị ngày càng mạnh mẽ hơn.
Nhu Quynh khoc khi trai long ve cuoc hon nhan do vo o My hinh anh 1
Như Quỳnh lần đầu trải lòng về cuộc sống ở Mỹ.

'Tôi vài lần về nước trong âm thầm, lén lút'

- Nhiều năm qua, chị về nước thường xuyên không?
- Vài năm qua, tôi thỉnh thoảng về nước tạm gọi là trong sự “lén lút”, âm thầm. Như vậy tôi cảm thấy vui hơn vì mình cũng là người bình thường như bao người khác. Còn khua chiêng múa trống, rực rỡ cờ hoa tôi thật sự rất ngại. Về nước, tôi thích mặc quần jean, áo thun, ngồi ăn những món hàng rong, vỉa hè.
- Như Quỳnh của ngày hôm nay thay đổi thế nào với thời kỳ chị nổi đình đám với "Người tình mùa đông"?

- Tôi vẫn là Như Quỳnh, không chạy đi đâu cả (cười). Nhưng thời gian không chờ một ai, khoảng cách 20 năm dĩ nhiên tạo nên nhiều khác biệt.
Dù nhiều bạn bè khích lệ tinh thần rằng tôi không khác gì mấy, nhưng như vậy có nghĩa là đã khác rồi. Tuy nhiên, tôi không lấy đó làm buồn lòng. Con người ai cũng phải trải qua những giai đoạn đó, quan trọng là mình đã làm được những gì cho bản thân, gia đình và bạn bè.
Nhu Quynh khoc khi trai long ve cuoc hon nhan do vo o My hinh anh 2
Như Quỳnh cho biết chị từng vài lần về nước nhưng không khua chiêng múa trống.
- Nhiều năm qua, cảm giác khi phải sống xa quê hương được chị đong đếm và giải tỏa bằng cách nào?

- Vài năm trở lại đây các chương trình trong nước được phổ biến tại hải ngoại, nhờ vậy tôi được xem nhiều về những thắng cảnh, món ăn của quê hương cũng như các cuộc thi hát. Hơn nữa, tôi may mắn được sinh sống ngay khu tập trung nhiều người Việt, có nhiều sinh hoạt cũng như tập tục quen thuộc nên rất đỡ nhớ quê nhà.
"Tôi vẫn thường nói vui, mỗi ngày trôi qua cũng giống như thần chết đến gần với mình hơn. Soi gương, tôi thấy khóe mắt, vầng trán dần lộ rõ nếp nhăn, tóc cũng bắt đầu bạc khiến mình phải buồn chứ" - Như Quỳnh nói.
- Ở tuổi 46, chị có bị ám ảnh bởi việc ảnh hưởng bởi tuổi tác?
- Là con người, ai lại không nghĩ đến chuyện tuổi tác. Tôi vẫn thường nói vui mỗi ngày trôi qua cũng giống như thần chết đến gần với mình hơn.
Soi gương, tôi thấy khóe mắt, vầng trán dần lộ rõ nếp nhăn, tóc cũng bắt đầu bạc khiến mình phải buồn chứ. Nhưng ngược lại, tôi cũng phải đạp trên những nỗi buồn đó để đi tới. Quan trọng là mình vẫn còn giữ niềm đam mê nghệ thuật, làm tốt công việc cũng như không đánh mất chính mình. Có như vậy thì ở độ tuổi nào cũng đẹp, dù là đẹp lão.

'Tôi đang yêu nhưng không biết có được yêu lại không?'


- Có những khoảng lặng nào trong cuộc sống từng khiến chị tiếc nuối về cuộc hôn nhân đầu tiên? 

- Tôi trải qua cuộc hôn nhân có nhiều nỗi buồn. Ông bà ta vẫn thường nói “chậm mà chắc”, nhưng trong hôn nhân, tôi là người chậm chạp nhất nhưng cuối cùng mọi thứ cũng không được bền vững.
Tuy nhiên, có lẽ đây là lỗi phần tôi vì quá yêu nghề cũng như ích kỷ riêng trong cuộc sống. Tôi ao ước có một đứa con và trời đất đã cho tôi món tài sản vô giá này. Trong cuộc đời, tôi có lẽ sẽ không có niềm vui này lần thứ hai nên tôi đang rất vui với những gì mình đang có.
Nhu Quynh khoc khi trai long ve cuoc hon nhan do vo o My hinh anh 3
Nữ ca sĩ Duyên phận nhận lỗi về phần mình khi hôn nhân không trọn vẹn.
Dù tôi không có hạnh phúc được làm vợ nhưng tôi không trách anh ấy, tôi luôn quan niệm trước khi trách người phải biết trách mình. Tôi không mang lại hạnh phúc cho người ấy tức là tôi phải nhìn lại mình trước.
"Tôi luôn quan niệm, trước khi trách người phải biết trách mình. Tôi không mang lại hạnh phúc cho người ấy tức là tôi phải nhìn lại mình trước" - nữ ca sĩ trải lòng về hôn nhân tan vỡ.
- Chị và chồng cũ bù đắp tình thương cho con gái bằng cách nào?

- Anh ấy rất lo lắng, chăm sóc, dạy dỗ và theo dõi từng bước chân của con gái. Hai chúng tôi đều quan niệm dù con trai hay con gái không quan trọng, nhưng là con người phải có trái tim và lương tâm thì mới có thể thành tài.
- Em trai Tường Khuê cho biết chị rất mạnh mẽ, thẳng thắn giống đàn ông, đây có phải cách chị tự tạo vỏ bọc cứng rắn cho mình để bảo vệ con?

- Cũng có thể nói như vậy. Ngày tháng tôi luyện đã biến tôi không còn là phụ nữ dịu dàng như xưa mà có 50% tính cách đàn ông trong người. Có lẽ tôi thích cảm giác chua cay để biết cuộc đời là như thế nào. Nhưng dù là đàn bà hay đàn ông cũng vẫn phải cày để kiếm tiền, không có sự phân biệt gì ở đây cả.
- Là người chịu nhiều sóng gió trong cuộc đời, bài học mà chị muốn truyền lại cho con gái là gì?

- Tôi mong con hãy trải lòng và sống thật với chính mình, đối xử tốt với những người thân trong gia đình và những người bạn thân yêu nhất. Đây sẽ là hành trang để cuộc sống của con thăng hoa và ý nghĩa hơn. Sống tốt thì sẽ có nhiều may mắn bất ngờ ập đến mà mình không thể lường trước được.
Nhu Quynh khoc khi trai long ve cuoc hon nhan do vo o My hinh anh 4
Chị tự nhân mình đang yêu, nhưng chưa biết đối phương có yêu lại hay không?
- Chị có ý định đi thêm bước nữa?

- Tôi sợ mình muốn đi bước nữa mà người ta lại bước lùi. Ở độ tuổi này tại Việt Nam được cho là chững chạc lắm rồi. Nhưng tại Mỹ có lối sống rất hay là ở đội tuổi nào cũng có thể có bạn. Bạn ở đây là người có thế hàn huyên tâm sự về con cái, cuộc sống. Tôi đang yêu nhưng không biết người đó có yêu lại mình hay không. Tôi vẫn đang chờ câu trả lời.



Như Quỳnh: 'Trump làm TT sẽ mệt cho người gốc Á' Các ca sĩ Như Quỳnh, Thanh Thảo đều ủng hộ bà Hillary, cho rằng cựu ngoại trưởng có ít scandal hơn, đồng thời bà lên làm tổng thống có lợi cho những người di cư tại Mỹ.
Đón đọc phần 2 cuộc phỏng vấn độc quyền với ca sĩ Như Quỳnh: 'Tôi khát khao được về Việt Nam biểu diễn' đăng vào sáng mai (15/11).
Phương Giang - Hiếu Trung
Photographic: KHT
Clip: Hoài Thanh

 
Như Quỳnh - Em Đi Xem Hội Trăng Rằm (Nguyễn Nghị) PBN 56

Ca sĩ hải ngoại Như Quỳnh lần đầu tiết lộ về mẹ

Thứ hai, 15/1/2018 13:14 GMT+7
Nguyên An   |  
2 181 chia sẻ
Nữ ca sĩ 'Duyên phận' coi mẹ là một người bạn lớn và từ nhỏ đã thường gọi bà 'chị' xưng 'em'.
Như Quỳnh chia sẻ, mẹ cô vốn yêu thích ca hát và có năng khiếu từ nhỏ nhưng không dám theo đuổi con đường nghệ thuật vì bị ông bà ngoại cô cấm cản. Như Quỳnh sau này cũng không được ông bà đồng ý cho đi hát nhưng bù lại, cô luôn có sự cảm thông và ủng hộ từ mẹ. Nghĩ lại quãng thời gian thơ bé, Như Quỳnh vẫn nhớ những lần ông bà ngoại cầm chổi chờ sẵn và cho cô một trận đòn đau vì không chịu nghe lời, lén lút đi hát ở trường. Mỗi lần như vậy, cô thường được mẹ động viên: "Con có thể làm bất cứ công việc nào mà con yêu thích, miễn sao mình là người tốt, sống có tâm, đối xử tử tế với mọi người và biết thông cảm với cuộc sống của người khác". Điều đó âm thầm nhen nhóm thêm niềm khao khát và mơ ước ca hát trong cô.
Nhờ sự thấu hiểu, động viên và chia sẻ của mẹ mà từ nhỏ, Như Quỳnh đã xem bà như một người chị, người bạn lớn của mình. Nữ ca sĩ Duyên phận tiết lộ, cô thường gọi mẹ và "chị" và xưng "em". Những người bạn thân của cô đều biết điều này. Rất nhiều người đã tỏ lòng ngưỡng mộ sự thân thiết của hai mẹ con Như Quỳnh. Mỗi khi bạn bè của Như Quỳnh đến chơi, mẹ của nữ ca sĩ thường hài hước gọi mình là “mẫu hậu” và gọi Như Quỳnh là “Natra”. 
Ca sĩ Như Quỳnh.
Ca sĩ Như Quỳnh.
Advertisement
Từ khi chập chững bước vào con đường ca hát và cho đến tận bây giờ, Như Quỳnh vẫn luôn có được sự ủng hộ tuyệt đối từ mẹ. Câu nói của mẹ - "Con cứ làm những gì con thích, cần bất cứ thứ gì ở mẹ, mẹ sẵn sàng phụ giúp cho con" - là nguồn động viên rất lớn đối với cô. Đối với Như Quỳnh, mẹ không chỉ là chỗ dựa tinh thần mà còn là người giúp cô chọn bài và cách thể hiện ca khúc mỗi khi làm album. Nữ ca sĩ thậm chí còn nhờ mẹ hát cho nghe để dễ thuộc lời. Giọng ca Người tình mùa đông cho biết cô rất ngưỡng mộ giọng hát của mẹ. Sự am hiểu âm nhạc của bà đã giúp cô rất nhiều trong sự nghiệp ca hát.
Nữ ca sĩ không chỉ được mẹ ủng hộ trên con đường ca hát mà cả trong cuộc sống thường ngày. Sau khi Như Quỳnh sinh con gái Melody, bà luôn ở bên để giúp cô chăm sóc cho cháu ngoại. Từ khi Như Quỳnh trở thành mẹ đơn thân, mẹ cô mỗi ngày đều lái xe đưa đón bé Melody đi học, chiều chuộng, lo lắng cho bé từng miếng ăn giấc ngủ để con gái có thời gian chuyên tâm cho công việc.
Mẹ và con gái của ca sĩ Như Quỳnh tại Mỹ.
Mẹ và con gái của ca sĩ Như Quỳnh tại Mỹ.
Như Quỳnh đang là mẹ đơn thân của đứa con hơn 11 tuổi, tên thân mật là Melody. Cô sống cùng con gái ở miền Nam California (Mỹ). Những lúc Như Quỳnh đi diễn xa, bé Melody được bà ngoại chăm sóc thay mẹ. Những ngày này, Như Quỳnh rất bận rộn với công việc luyện tập và chuẩn bị cho liveshow riêng tổ chức vào ngày 26-27/1 tới tại Hà Nội. 

  
Như Quỳnh - Duyên Phận (Thái Thịnh) PBN 99

Ca sĩ Như Quỳnh quay trở lại showbiz Việt sau 24 năm vắng bóng

Dân trí Ban tổ chức chương trình “Thần tượng Bolero 2018” chính thức xác nhận ca sĩ hải ngoại Như Quỳnh sẽ chính thức ngồi ghế nóng chương trình trong mùa 3.

Mới đây, giọng ca hải ngoại ngọt ngào Như Quỳnh đã chính thức xác nhận cô sẽ ngồi vào vị trí huấn luyện viên (HLV) chương trình “Thần tượng Bolero mùa 3” bên cạnh Ngọc Sơn, và ca sĩ Quang Lê. Theo đó, Như Quỳnh sẽ là gương mặt nữ giám khảo thay cho hai "bóng hồng" Lệ Quyên và Cẩm Ly.
Thời điểm tháng 8 năm 2015, Như Quỳnh khiến nhiều người hâm mộ "hụt hẫng" khi xuất hiện tại một chương trình ca nhạc nhưng ở hàng ghế khán giả. Nữ ca sĩ bày tỏ sự tiếc nuối khi làm mọi người buồn và hứa hẹn sẽ quay trở lại Việt Nam trong thời gian sớm nhất trong vai trò là một người nghệ sĩ trên sân khấu và không làm khán giả tại quê nhà thất vọng.
Hình ảnh gần nhất Như Quỳnh khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cô vẫn giữ được nét đẹp mặn mà, dịu dàng không khác biệt nhiều so với trước đây.
Hình ảnh gần nhất Như Quỳnh khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cô vẫn giữ được nét đẹp mặn mà, dịu dàng không khác biệt nhiều so với trước đây.
Gần đây, Như Quỳnh đã trở về nước nhưng chưa từng xuất hiện trên sân khấu ca nhạc trong nước. Chính vì vậy việc cô đảm nhận vị trí "ghế nóng" cuộc thi truyền hình thực tế tại Việt Nam khiến nhiều người quan tâm.
Nếu Ngọc Sơn và Quang Lê đã là HLV ở những mùa trước thì nữ ca sĩ Như Quỳnh lần đầu đảm nhận vai trò đặc biệt này. Trong suốt thời gian hoạt động âm nhạc tại hải ngoại, Như Quỳnh luôn nhận được sự quan tâm của khán giả cả nước, đặc biệt là ở giọng ca ngọt ngào của dòng nhạc Bolero trữ tình.
Ngọc Sơn, Quang Lê và Như Quỳnh chính thức là huấn luyện viên đi tìm và đào tạo ra những giọng ca bolero tài năng nhất năm 2018.
Ngọc Sơn, Quang Lê và Như Quỳnh chính thức là huấn luyện viên đi tìm và đào tạo ra những giọng ca bolero tài năng nhất năm 2018.
Ca sĩ Như Quỳnh sinh năm 1970, Sau khi tốt nghiệp trung học, Như Quỳnh làm công việc tập múa và tập hát cho các trẻ em. Năm 1991, do sự khuyến khích của mẹ và bạn bè, Như Quỳnh ghi tên tham dự cuộc thi Tiếng hát Truyền hình được tổ chức lần đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh và được giải đặc biệt với số điểm tuyệt đối mà trước đó và đến nay chưa có thí sinh nào đạt được khi thể hiện ca khúc "Mùa xuân trên Thành phố Hồ Chí Minh".
Giọng hát và nhất là nét mặt xinh xắn đầy vẻ hồn nhiên của Như Quỳnh đã chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả. Năm 1994, Như Quỳnh gây ấn tượng với ca khúc Người tình mùa  đông, bài hát tiếp theo là Chuyện hoa sim.
Giọng hát và nhất là nét mặt xinh xắn đầy vẻ hồn nhiên của Như Quỳnh đã chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả. Năm 1994, Như Quỳnh gây ấn tượng với ca khúc "Người tình mùa đông", bài hát tiếp theo là "Chuyện hoa sim".
Năm 2007, Như Quỳnh gây bất ngờ khi có chồng và sinh con đầu lòng. Sau đó, Như Quỳnh tiếp tục gây ấn tượng với ca khúc "Mưa trên quê hương".
Nữ ca sĩ tiếp tục có sự cổ vũ của nhiều người hâm mộ cũng như đạt được nhiều hơn trên đường đi với hàng loạt ca khúc được biết đến như: "Mưa Buồn", "Khóc mẹ", "Tiếc thương", "Thăm mộ mẹ", "Những kiếp hoa xuân", "Trên đỉnh mùa đông"...
Băng Châu

  
Như Quỳnh - Vùng Lá Me Bay (Anh Việt Thanh) - A Dancing Dream

Ca sĩ Như Quỳnh tiết lộ điều đặc biệt ở liveshow đầu tiên tại Việt Nam

GiadinhNet - Mới đây, ca sĩ Như Quỳnh xác nhận cô đã được Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) cấp phép biểu diễn từ tháng 1 đến tháng 4/2018. Vào ngày 26 - 27/1/2018, nữ ca sĩ sẽ có liveshow đầu tiên tại Việt Nam được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).


Ca sĩ Như Quỳnh. Ảnh: TL
Ca sĩ Như Quỳnh. Ảnh: TL
Ồn ào chuyện cấp phép
Cách đây 2 năm, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã tổ chức hội thảo đánh giá việc thực thi pháp luật trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn, trong đó có vấn đề cấp phép biểu diễn cho những ca sĩ hải ngoại. Theo đó, nhiều giọng ca thành danh ở Sài Gòn trước năm 1975 sau đó định cư tại nước ngoài hoặc thành danh tại nước ngoài rồi trở về biểu diễn không còn xa lạ. Nhiều ca sĩ về nước biểu diễn như: Chế Linh, Lê Uyên Phương, Họa Mi, Phương Thảo - Ngọc Lễ, Thu Phương, Bằng Kiều… Thông thường, ca sĩ không trực tiếp xin phép biểu diễn mà thông qua một đơn vị tổ chức biểu diễn trong nước. Một ca sĩ hải ngoại thường được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép biểu diễn nghệ thuật trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam trong vòng 6 tháng (hết thời hạn 6 tháng sẽ tiếp tục làm hồ sơ xin gia hạn). Trong thời gian quy định đó, ca sĩ chỉ được biểu diễn trong chương trình mà đơn vị tổ chức xin phép, nếu được đơn vị khác mời biểu diễn thì các đơn vị này sẽ phải làm thủ tục xin phép cho ca sĩ. Cũng trong năm này, ca sĩ Như Quỳnh đã không thể biểu diễn trong liveshow của em trai là ca sĩ Tường Khuê vì chưa được cấp phép.
So với nhiều ca sĩ hải ngoại khác, thời gian ca sĩ Như Quỳnh làm thủ tục xin cấp phép biểu diễn trong nước khá muộn. Tương tự như cô, đầu năm 2017, sau hơn 3 thập kỷ xa quê hương để ra nước ngoài định cư, danh ca Chế Linh lần đầu được cấp giấy phép thực hiện liveshow tại TPHCM và tháng 9/2017, nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền cũng đã được cấp phép và biển diễn trong nước sau nhiều lùm xùm về danh hiệu cũng như công việc.
Tháng 8/2015, thông tin ca sĩ Như Quỳnh về nước tham gia liveshow “Nhớ” của em trai ruột diễn ra tại Nhà hát Bến Thành (TPHCM) vào tối 4/8/2015 đã khiến nhiều khán giả háo hức. Có người đã chấp nhận mua vé với giá khá cao chỉ với niềm mong muốn được nghe trực tiếp Như Quỳnh hát. Tuy nhiên, liveshow “Nhớ” của Tường Khuê - Tường Nguyên đã bị hủy vì chưa làm thủ tục xin cấp phép biểu diễn. Trong thời gian hai ca sĩ này ở lại Việt Nam để tiếp tục lo giấy phép thì Như Quỳnh lại lặng lẽ về Mỹ. Trở lại Việt Nam vào 5 ngày sau đó, trong đêm diễn đã được cấp phép của Tường Nguyên – Tường Khuê, nữ ca sĩ xuất hiện dưới hàng ghế khán giả với tư cách “cổ vũ” mà không có bất cứ màn biểu diễn chung nào.
Theo một số nguồn tin, liveshow của Tường Nguyên – Tường Khuê đã được Như Quỳnh tư vấn rất kỹ về nội dung âm nhạc. Trong kịch bản phác thảo ở Mỹ, cả ba người đều đưa ra ý tưởng cho một vài tiết mục hát chung nhưng dự định đã không được thực hiện bởi trong Quyết định số 223/QĐ-NTBD của Cục Nghệ thuật biểu diễn ban hành ngày 1/7/2015 về việc cho phép người Việt Nam định cư tại nước ngoài biểu diễn dựa trên hai tờ đơn đề nghị của Công ty TNHH Trăng Sao gửi lên vào 4/5/2015 cũng chỉ có tên của Lê Lâm Tường Khuê (nghệ danh Tường Khuê, hộ chiếu Hoa Kỳ số 448252137) và Tạ Tường Nguyên (nghệ danh Tường Nguyên, hộ chiếu Hoa Kỳ số 448917352) được cấp phép biểu diễn.
Sẽ hát lại “Người tình mùa đông”
Chia sẻ về lần trở về có ý nghĩa vô cùng đặc biệt này, ca sĩ Như Quỳnh cho biết, trong suốt hơn 20 năm sinh sống và định cư ở nước ngoài, cô chưa bao giờ nguôi vơi nỗi nhớ quê hương. Một trong những điều khiến nữ ca sĩ cảm động nhất là cho đến tận bây giờ, Như Quỳnh vẫn nhận được những email, tin nhắn, thậm chí là thư tay từ người hâm mộ ở quê nhà gửi sang để động viên, chia sẻ và bày tỏ tình cảm yêu mến dành cho mình. Chính bởi những tình cảm trân quý ấy nên Như Quỳnh luôn có cảm giác “mắc nợ” khán giả. Nữ ca sĩ thổ lộ, đó là “món nợ” ân tình mà cô vẫn luôn tự nhủ: “Một ngày nào đó Như Quỳnh nhất định sẽ trở về, đứng trên sân khấu và cảm tạ mọi người bằng tình yêu và tiếng hát của mình”.
Đồng hành cùng Như Quỳnh trong 2 đêm liveshow sắp tới tại Hà Nội là nam ca sĩ Trường Vũ - giọng hát đã cùng cô tạo thành cặp đôi ăn ý “làm mưa làm gió” và để lại những tuyệt phẩm song ca bất hủ như: “Không giờ rồi”, “Phố đêm”, “Nhớ người yêu”, “Duyên kiếp”, “Đẹp lòng người yêu”… Bên cạnh đó, đêm liveshow còn có sự góp mặt của các ca sĩ: Đàm Vĩnh Hưng, Mạnh Đình, Randy, Duy Trường… cùng sự dẫn dắt của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên và sự kết nối của nghệ sĩ Chí Tài. Tiết lộ cùng chúng tôi, ca sĩ Như Quỳnh cho biết, cô sẽ hát lại nhiều bài “tủ” đã làm nên tên tuổi của mình như: “Người tình mùa đông”, “Duyên phận”… đồng thời có màn song ca thú vị với các nghệ sĩ khách mời.
Hơn 20 năm xa quê hương, ca sĩ Như Quỳnh vẫn được khán giả đánh giá là cái tên hàng đầu của dòng nhạc quê hương trữ tình. Chia sẻ với báo giới, ca sĩ Như Quỳnh cho biết, vài năm qua, cô thỉnh thoảng về nước trong lặng lẽ và vẫn thích ngồi ăn những món hàng rong trên vỉa hè. Đúng ra, cô đã về Việt Nam hát cách đây 5 năm, nhưng vì lý do sức khỏe nên đến nay mới có dịp phục vụ khán giả trong nước. “Tuy rằng tôi hát không còn hay như xưa nhưng cũng có những niềm trăn trở, khao khát riêng muốn về quê hương. Khán giả mong chờ như thế, tôi không thể làm trái”, cô nói.
Ca sĩ Như Quỳnh cũng cho biết thêm, ở lần trở về này, cô khá hồi hộp vì lo rằng liệu mình hát có hay không, chương trình được chuẩn bị tốt và diễn ra suôn sẻ. Như Quỳnh nói vui, 2018 là năm Mậu Tuất, cũng là năm tuổi của cô. Hy vọng liveshow là khởi đầu cho một năm nhiều hạnh phúc với những dấu ấn khó quên trong sự nghiệp.
Ca sĩ Như Quỳnh sinh năm 1970, tên thật là Lê Lâm Quỳnh Như, quê ở Đông Hà, Quảng Trị. Năm 1993, nữ ca sĩ cùng gia đình sang Mỹ định cư, tiếp tục sự nghiệp ca hát trong cộng đồng người Việt và sớm trở thành ngôi sao với hai ca khúc “Người tình mùa đông” và “Chuyện hoa sim”. Cho đến bây giờ, ở hải ngoại, Như Quỳnh vẫn được đánh giá là ca sĩ sở hữu lượng fan đông đảo, sản phẩm âm nhạc thu hút khán giả bậc nhất.
Thành Nam

  
Như Quỳnh & Trường Vũ - LK Con Đường Xưa Em Đi & Xin Anh Giữ Trọn Tình Quê / PBN 77

Ca sĩ Như Quỳnh không dùng chiêu trò khi về nước



Ca sĩ Như Quỳnh không dùng chiêu trò khi về nước
(PLO)- Là một giọng ca dòng nhạc trữ tình bolero được khán giả rất yêu quý, ca sĩ Như Quỳnh lần đầu tiên trở về Việt Nam để thực hiện liveshow cũng như ngồi ghế nóng chương trình Thần tượng Bolero.
Chị đã trò chuyện cùng Pháp Luật TP.HCM cũng như gửi lời chúc năm mới đến bạn đọc báo.
Ca sĩ Như Quỳnh, một giọng ca dòng nhạc trữ tình bolero ngọt ngào. Nhiều người cho rằng chị đã tạo ra một gạch nối khác cho bolero sau những tên tuổi của thế hệ đầu như: Hoàng Oanh, Giao Linh, Phương Dung…
Ca sĩ Như Quỳnh không dùng chiêu trò khi về nước - ảnh 1Ca sĩ Như Quỳnh trong buổi trò chuyện với Pháp Luật TP.HCM - Ảnh: Q.Trang
Từ năm năm trước đã có kế hoạch về Việt Nam diễn
. Phóng viên: Lần đầu tiên chính thức trở về gặp khán giả trong nước sau 25 năm bản thân chị có lo lắng?
+ Ca sĩ Như Quỳnh: Khi về nước lần đầu, bất cứ nghệ sĩ nào chứ không chỉ Như Quỳnh sẽ có tâm trạng chờ đợi háo hức; vừa bồi hồi với nhiều cảm xúc lẫn lộn. Như Quỳnh lo có, vui có, buồn có nhưng mình đặt niềm vui của mình lên trước, bởi có về mới thấy rằng khán giả còn thương mình.
. Bản thân chị muốn trở về Việt Nam biểu diễn lâu chưa, và nhận lời chính thức làm giám khảo Thần tượng Bolero từ khi nào?
+ Tôi ký hợp đồng về biểu diễn liveshow ở Việt Nam từ gần năm năm trước với đơn vị tổ chức liveshow Duyên Phận tại Hà Nội, thế nhưng vì nhiều lý do mà đến giờ mới trở về được. Riêng với vai trò giám khảo Thần tượng Bolero thì tôi nhận lời lần đầu tiên ngồi ghế giám khảo trong đời mình, tôi vừa nhận lời vào tháng rồi mà thôi.
. Vậy lý do gì để chị nhận lời làm giám khảo một chương trình thi hát trong nước?
+ Lý do đầu tiên tôi nhận lời ngồi giám khảo chương trình trên Đài truyền hình Việt Nam bởi tôi muốn để gần khán giả hơn. Tôi hiểu rằng không phải ai cũng có điều kiện đến với liveshow của mình. Và từ người hâm mộ, họ cũng rất nhiều phản hồi chờ đợi tôi trong vai trò này.
Nhưng cái tôi lo nhất ở vai trò mới này chính là tôi nói chuyện không giỏi giang lưu loát. Tôi không phải xướng ngôn viên khéo nên trong cuộc đời tôi thay vì nói tôi đã chọn hát.
Ca sĩ Như Quỳnh không dùng chiêu trò khi về nước - ảnh 2Ca sĩ Như Quỳnh được chào đón tại sân bay Tân Sơn Nhất vào khuya 4-1 - Ảnh: Cát Tiên Sa

Có sao nói vậy, không chiêu trò
. Như chị nói chị không khéo nói, nhưng có một thực tế, rằng dù muốn dù không thì khi ngồi ghế nóng các chương trình thi thố, gameshow, trước tiên chị phải giỏi nói để thu hút thí sinh về đội mình, thậm chí phải biết chiêu trò để có thể nổi bật hơn các giám khảo khác…
+ Tôi vẫn tâm niệm “có sao nói vậy người ơi”. Tôi không có chiêu trò gì cả. Tôi nghĩ rằng, nếu thí sinh tốt về đội khác thì cũng bình thường bởi khi một thí sinh chọn giám khảo nào thì giám khảo đó phải thật sự được thí sinh yêu mến, và thật sự thần tượng. Thí sinh phải biết chắt rằng giám khảo đó truyền đạt kinh nghiệm quý báu nhất cho mình, có thể hướng dẫn cho mình… thì họ có quyền chọn; chứ không nhất thiết phải chọn vì lý do nào khác.
. “Có sao nói vậy người ơi” liệu chị có giữ được khi đưa ra những nhận định thẳng thắn, bởi lời khen thường dễ nghe mà lời chê thường không dễ đón nhận; và sự thẳng thắn trong gameshow của chị làm phiền lòng thí sinh thì sao?
+ Nếu đã là vai trò giám khảo thì phải có sự thẳng thắn. Tôi chắc chắn có sự góp ý của mình dẫn đến không hài lòng, vì không thể thí sinh nào cũng như nhau, hát hay như nhau. Như với chính mình, có những khán giả không thích Như Quỳnh, nhưng tôi vẫn luôn mong rằng trong 10 người tới nghe mình hát, chỉ cần bốn người nhìn mình, nghe mình với ánh mắt thiện cảm, thương yêu giọng hát mình, đó là hạnh phúc, mãn nguyện.
Nhất là ở nước ngoài, chỉ cần được diễn cho vài người Việt mình là Như Quỳnh đã thấy quý lắm rồi, 100 khán giả đã là mong ước chứ không phải được diễn trước cả ngàn khán giả như trong nước mình.
Ca sĩ Như Quỳnh không dùng chiêu trò khi về nước - ảnh 3Siêu mẫu Đức Tiến cũng trở về cùng ca sĩ Như Quỳnh - Ảnh: Cát Tiên Sa
Hát bolero quan trọng nhất vẫn là cảm xúc

. Dòng nhạc bolero hiện đang gây nhiều tranh cãi khi hát bolero đúng kiểu ngày xưa, bằng giọng hát, cảm xúc hay bolero có phá cách với bản phối mới, cách hát mới. Trên ghế nóng, chị sẽ chọn thí sinh bolero theo tiêu chí nào?
+ Hơn 10 năm trở về trước, bolero với cách hát truyền thống rất được yêu chuộng, nhưng bây giờ bolero có cả truyền thống lẫn hiện đại. Nên với thời bây giờ tôi nghĩ tôi chọn phải vừa cách tân vừa truyền thống; nhưng điều quan trọng nhất với tôi là truyền đạt cho thí sinh mình không phải qua các chiêu trò hay điều gì quá phức tạp; quan trọng nhất để một người mới hớp hồn được khán giả chính là tâm hồn, cảm xúc, diễn đạt, biểu lộ khi trình bày ca khúc.
. Có một thực tế, từ năm 2012 đến giờ chị hầu như không còn phát hành album riêng của mình nữa mà chỉ hát trong các chương trình tổng hợp. Phải chăng chính chị bị ảnh hưởng bởi guồng quay nhạc số?
+ Đúng là khoảng hơn 10 năm trước thì CD, DVD thịnh thành lắm. Nhưng bây giờ với YouTube và các trang mạng nghe nhạc phổ biến, khán giả không cần mua CD, DVD nữa. Khán giả có thể tìm ra những ca khúc họ thích dễ dàng và một ca khúc còn có thể có nhiều bản phối, nhiều ca sĩ… Chính tôi cũng bị ảnh hưởng bởi điều này, nhưng chính mình cũng phải thức thời, tôi cũng có Fanpage trên Facebook và các trang mạng để nhạc của mình đến gần hơn khán giả, nhất là khán giả trẻ.
Ca sĩ Như Quỳnh không dùng chiêu trò khi về nước - ảnh 4Tuổi tác dường như không "đánh gục" được Như Quỳnh - Ảnh: Q.Trang

Lo lắng tương lai bolero không có khán giả ở hải ngoại
. Nói khán giả trẻ tôi chợt nghĩ đến một vấn đề khác, rằng rất nhiều ca sĩ, nghệ sĩ hải ngoại trở về Việt Nam tiếp tục sự nghiệp của mình và bây giờ thị trường hải ngoại lại chuộng những giọng ca trẻ từ trong nước sang biểu diễn.
+ Đó là thực tế đang diễn ra. Bản thân tôi luôn muốn trở về nhưng quan trọng là sự ủng hộ của khán giả trong nước có hay không. Với người nghệ sĩ, quan trọng nhất chính là khán giả. Họ vẫn luôn muốn đứng dưới ánh đèn sân khấu để đem hết ruột gan gửi đến khán giả.
Thời điểm hiện tại bolero vẫn rất mạnh và được nhiều người Việt ở hải ngoại yêu mến. Nhưng một điều tôi lo là những thế hệ sau sinh trưởng ở nước ngoài có còn lưu giữ, có còn am hiểu thưởng thức bolero hay không… Đó là thực tế không thể phủ nhận. Thế nên tôi mong qua các chương trình như Thần tượng Bolero thì thế hệ sau có những kiến thức, am hiểu và yêu dòng bolero hơn, hiểu âm nhạc, dân ca, tiếng lòng của người Việt Nam mình.
. Vốn là gương mặt độc quyền của Trung tâm Thuý Nga, khi chị trở về nhận các sô trong nước chị có phải chia phần trăm cát sê hoa hồng trở lại cho trung tâm?
+ Với Như Quỳnh, may mắn là được Trung tâm Thuý Nga lăng xê, được ưu ái, giao trọn những bài hát phù hợp với khả năng Như Quỳnh. Đương nhiên khi trung tâm đối xử với ca sĩ hết lòng hết dạ thì ca sĩ đó làm sao không thương yêu nơi đó được? Tuy nhiên từ ca khúc đến hình ảnh, mỗi ca sĩ sẽ có một cách chia sẻ riêng với trung tâm.
. Xin cảm ơn chị!
Như Quỳnh làm mẹ đơn thân từ năm 2015 đến nay
Ca sĩ Như Quỳnh tên thật là Lê Lâm Quỳnh Như sinh năm 1970 tại Quảng Trị. Cô theo gia đình vào Sài Gòn từ ngày nhỏ. Sau khi tốt nghiệp trung học, Như Quỳnh làm công việc tập múa và tập hát cho các trẻ em. Năm 1991, từ sự khuyến khích của mẹ và bạn bè, Như Quỳnh ghi tên tham dự cuộc thi Tiếng hát truyền hình được tổ chức lần đầu tiên tại TP.HCM và đạt giải đặc biệt.
Năm 1993 Như Quỳnh định cư tại Mỹ. Và năm 1994, Như Quỳnh bắt đầu sự nghiệp ca hát với nhiều ca khúc ấn tượng mà trong đó nổi bật là: Người tình mùa đông, Chuyện hoa sim. Các album: Chuyện hoa sim, Rừng lá thay chưa và Chuyện tình hoa trắng đạt doanh số bán đĩa rất tốt.
Năm 2007, Như Quỳnh gây bất ngờ khi có chồng và sinh con đầu lòng. Sau đó, Như Quỳnh tiếp tục gây ấn tượng với hàng loạt ca khúc: Mưa trên quê hương, Mưa buồn, Khóc mẹ, Tiếc thương, Thăm mộ mẹ, Những kiếp hoa xuân, ...
Năm 2015, cô đã chính thức chia tay chồng và hiện là mẹ đơn thân nuôi con gái mang tên Melody Đông Nghi. “Tôi vẫn nhớ lần đầu tiên tôi hát ca khúc Duyên phận, Đông Nghi còn nhỏ xíu, chưa hát theo được nhưng vẫn cầm tờ khăn giấy vẫy vẫy theo mẹ. Khán giả có thể lên YouTube tìm kiếm Melody Đông Nghi để nghe một phiên bản khác của Duyên phận”, ca sĩ Như Quỳnh chia sẻ.

QUỲNH TRANG

  
Như Quỳnh & Trường Vũ - Con Đường Mang Tên Em (Trúc Phương) PBN 100

Mr Đàm tiết lộ bí mật về Như Quỳnh: "Vợ Chí Tài làm Như Quỳnh xấu hổ, muốn độn thổ"

Ánh Linh |
Mr Đàm tiết lộ bí mật về Như Quỳnh: "Vợ Chí Tài làm Như Quỳnh xấu hổ, muốn độn thổ"

Mr Đàm cho biết, trải qua những thăng trầm trong cuộc sống, Như Quỳnh vẫn là cái tên được nhiều bạn bè trong nước, hải ngoại yêu thương vô điều kiện.

Như Quỳnh là ngôi sao còn Mr vẫn đang đi hát lót
Sau nhiều năm sinh sống và định cư ở nước ngoài, Như Quỳnh quyết định về VN thực hiện liveshow riêng đầu tiên, vào tối 26 và 27-1-2018 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).
Chương trình của Như Quỳnh có sự sát cánh của một vị khách đặc biệt: người bạn, người đồng nghiệp thân thiết đã gắn bó suốt 20 năm qua - ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.
Mr Đàm tiết lộ bí mật về Như Quỳnh: Vợ Chí Tài làm Như Quỳnh xấu hổ, muốn độn thổ - Ảnh 1.
Mr Đàm thường gọi Như Quỳnh là "gái Như" (tên khai sinh của Như Quỳnh là Lê Lâm Quỳnh Như). Đây là tên mà những người bạn thân thiết với Như Quỳnh vẫn dùng để gọi cô.
Nam ca sĩ biết Như Quỳnh từ ngày còn rất nhỏ, vì bấy giờ, không ai trong đám trẻ con sinh hoạt tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi Q1 (TP.HCM) lại không biết tiếng tăm của cô bạn gái này.
Khi đó Như Quỳnh được xem là giọng ca "nhí" hàng đầu của Nhà Văn hóa, rất nhiều bạn bè cùng trang lứa đều yêu thích giọng hát của cô.
"Như được lòng tất cả mọi người, kể cả những cô chú nhạc sĩ khó tính nhất. Bạn ấy từ nhỏ đã hát hay, xinh đẹp, có đầy đủ tố chất của một ngôi sao", Mr Đàm nói.
Nhớ lại ngày đó, khi "gái Như" đã trở nên nổi tiếng lẫy lừng, khắp nơi yêu mến thì anh vẫn chỉ là một khán giả của cô. Thậm chí, Mr Đàm còn chủ động ngỏ lời xin chụp hình cùng cô bạn tài năng, xinh đẹp.
Đến năm 1991, không hẹn mà gặp, Mr Đàm và Như Quỳnh đều ghi tên tham dự cuộc thi "Tiếng hát Truyền hình" được tổ chức lần đầu tiên tại TP.HCM. Năm ấy, Như Quỳnh được trao giải đặc biệt với số điểm cao tuyệt đối mà chưa có bất kỳ thí sinh nào đạt được, trong khi Mr Đàm trượt ngay từ… "vòng gửi xe" ngoài cửa.
Chiến thắng của Như Quỳnh nhận được sự tán đồng và nhất trí cao từ cả giám khảo, khán giả lẫn những thí sinh cùng thi với cô năm đó.
"Cuộc thi đó lần đầu tiên tổ chức với quy mô mở rộng nên có quá nhiều giọng hát hay, nhiều người điểm bằng nhau thành ra có tới 4 giải Nhất. Tuy nhiên sau đó ban giám khảo vẫn quyết định trao cho Như giải thưởng lớn nhất - giải đặc biệt. Kết quả đó được cho là hoàn toàn hợp lý, khách quan và ai nấy đều công nhận", Mr Đàm kể.
Bước ra từ cuộc thi này, tên tuổi của Như Quỳnh càng được nhiều người biết đến và cô liên tiếp nhận được lời mời biểu diễn khắp nơi. Ở tuổi đôi  mươi, Như Quỳnh bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp một cách dễ dàng vì có quá nhiều ưu thế về thanh, sắc cùng lợi thế về bề dày thành tích âm nhạc.
Mr Đàm thổ lộ, thời ấy có giai đoạn anh đi "hát lót" ở các tụ điểm ca nhạc cũng gặp Như Quỳnh. Song lúc bấy giờ, Như Quỳnh đã là "vơ đét" nên lần nào gặp cũng là lúc "gái Như" chuẩn bị lên sân khấu hát và hát xong thì vội vã rời đi ngay nên cả hai cũng không nói chuyện được với nhau nhiều.
Những câu chuyện lần đầu tiết lộ
Năm 1993, Như Quỳnh sang nước ngoài sinh sống và định cư. Nhiều năm sau đó, vào năm 2004, trong một lần sang Mỹ lưu diễn, Mr Đàm gặp lại "gái Như" và vui mừng khi thấy cô bạn gái mà mình hâm mộ vẫn đẹp mà giọng hát lại còn hay, chất chứa cảm xúc hơn xưa rất nhiều.
Lần ấy, cả hai mừng mừng tủi tủi gặp nhau phía sau cánh gà sân khấu líu lo nói đủ chuyện "trên trời, dưới đẩt", Như Quỳnh còn ngồi bệt dưới đất để nghe Mr Đàm kể chuyện.
Mr Đàm tiết lộ bí mật về Như Quỳnh: Vợ Chí Tài làm Như Quỳnh xấu hổ, muốn độn thổ - Ảnh 2.
Ca sĩ Như Quỳnh
Đàm Vĩnh Hưng khẳng định: "Như hát không phải bàn. Đối với Hưng thì Như là biểu tượng của người con gái Việt Nam tóc dài, dễ thương, xinh đẹp, tài năng, hiền lành và khiêm nhường. Có quá nhiều điều tuyệt vời ở Như.
Hình ảnh của Như lúc đó đúng là một biểu tượng mới vô cùng sinh động và năng động – hát được, múa được, nhảy được. Cô ấy đúng là có đầy đủ các yếu tố của một đại ngôi sao. Sau đó có rất nhiều ca sĩ khác ưa chuộng học theo hình ảnh này của Như, cũng để tóc dài, mặc áo dài khi lên sân khấu hát.
Cho tới bây giờ chúng ta vẫn thấy có rất nhiều nghệ sĩ mang bóng dáng của Như Quỳnh, cũng theo cách xinh đẹp và dễ thương như vậy. Dẫu vậy, với tôi thì Như vẫn là tượng đài mới, là hình mẫu nghệ sĩ mới không ai có thể thay thế được".
Cũng theo Mr Đàm, trải qua những thăng trầm trong cuộc sống, Như Quỳnh vẫn là cái tên được nhiều bạn bè đồng nghiệp trong nước lẫn hải ngoại yêu thương vô điều kiện.
"Gái Như" trong mắt của Mr Đàm luôn là một cô bạn nhạy cảm và hay tủi thân. Có lần, trước khi trở về Việt Nam, biết Như đang gặp nhiều chuyện không vui, anh hẹn gặp Như Quỳnh và mẹ của cô ở ngoài sân bay để động viên.
Lần ấy, do bị tắc đường nên Mr Đàm đến sân bay trễ gần 2 tiếng đồng hồ. Đến nơi, anh vẫn thấy mẹ con Như Quỳnh kiên nhẫn ngồi đợi mà không một lời trách móc.
"Lúc đó nhìn Như thấy thương ơi là thương. Hưng không bao giờ tưởng tượng được một đại ngôi sao lại có thể ngồi chờ mình suốt mấy tiếng đồng hồ như vậy".
Chia sẻ thêm kỷ niệm về Như Quỳnh, Mr Đàm kể, "gái Như" trong mắt anh cũng là một cô gái vui vẻ và hài hước lắm. Có lần đi đám cưới một người bạn ở Mỹ, Như Quỳnh nảy ra ý định thay đổi kiểu tóc một chút cho lạ mắt vì nhiều năm vẫn giữ mái tóc dài buông xõa.
 Vì thế, nữ ca sĩ đã quyết định búi hết tóc lên, lấy lưới quấn tóc chụp lại rồi đội tóc giả ngắn.
Mr Đàm tiết lộ bí mật về Như Quỳnh: Vợ Chí Tài làm Như Quỳnh xấu hổ, muốn độn thổ - Ảnh 3.
Mr Đàm là người bạn thân thiết của Như Quỳnh nhiều năm nay.
Trong đám cưới hôm đó, ca sĩ Phương Loan - vợ của Chí Tài đi ngang qua, vì cũng uống vài ly rượu mừng với tân lang, tân nương nên hơi xỉn và hào hứng đi xung quanh trêu chọc mọi người.
Khi đi ngang qua chỗ Như Quỳnh, Phương Loan chỉ vào cô rồi bảo: "Ủa ai đây?". Nghe mọi người bảo: "Như Quỳnh đấy", Phương Loan bán tin bán nghi thắc mắc: "Sao Như lạ vậy nè".
Nói đoạn, vợ Chí Tài chụp mái tóc giả của Như Quỳnh lên xem khiến mọi người được phen cười vỡ bụng trong khi Như Quỳnh vừa buồn cười, vừa xấu hổ chỉ muốn độn thổ. Sau này mỗi khi vui, Như Quỳnh vẫn thường kể lại câu chuyện này để chọc cười mọi người mà không hề ngại.
Cho đến giờ, tình bạn giữa Mr Đàm và "gái Như" vẫn rất thân thiết, vô cùng đẹp đẽ. Dù không gặp nhau nhiều nhưng có những lúc, Như Quỳnh không cần phải nói ra tâm trạng, anh vẫn hiểu và thông cảm cho cô bạn gái.
theo Trí Thức Trẻ

  
Như Quỳnh & Trường Vũ - Phố Đêm (Tâm Anh) PBN 84
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét