Thứ Năm, 15 tháng 2, 2018

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 946

(ĐC sưu tầm trên NET)
                                             Tin Tức 24h Mới Nhất Hôm Nay /0215/2018
                                                        Thời sự quô'c tế sáng 15/2/2018
 
An ninh ngày mới ngày 14.2.2018 - Tin tức cập nhật
  
Việt Nam công khai video tập trận quy mô lớn chưa từng có
  
Áo Mới Cà Mau || PHI NHUNG


Bí ẩn trái bóng tự xê dịch trước khi Ronaldo sút phạt đền


Băng hình cho thấy trái bóng tự dịch chuyển khỏi chấm phạt đền trước khi có sự tác động của Cristiano Ronaldo.
Nhiều CĐV theo dõi trận lượt đi vòng 1/8 Champions League ngỡ ngàng khi chứng kiến Ronaldo ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid trước PSG rạng sáng 15/2 (giờ Việt Nam). Băng ghi hình cho thấy trái bóng tự dịch chuyển vị trí trước khi có sự tác động của siêu sao người Bồ Đào Nha.
Trên Daily Mail, cựu trọng tài Graham Poll người Anh phân tích: "Tình huống quay chậm cho thấy trái bóng đã có sự xê dịch trước khi Ronaldo sút quả 11 m gỡ hòa cho Real Madrid. Dù vậy, bạn không thể đổ lỗi cho trọng tài khi bỏ qua tình huống như vậy".
Cũng theo ông Graham Poll, Ronaldo có thể phải thực hiện lại quả 11 m, trong trường hợp trái bóng tự xê dịch khỏi vị trí trước khi có sự tác động của anh.
Bi an trai bong tu xe dich truoc khi Ronaldo sut phat den hinh anh 1
Pha sút phạt đền thành bàn của Ronaldo gây tranh cãi. Ảnh: Getty Images.
Cựu danh thủ Liverpool Michael Owen và cựu HLV Swansea - ông Paul Clement - cho rằng bàn thắng được ghi do công siêu sao 33 tuổi hợp lệ.
Owen, từng có thời gian khoác áo Real, bình luận với BT Sports: "Pha sút phạt đền của Ronaldo thật tuyệt vời. Lúc đầu, tôi nghĩ anh ta chạm bóng hai lần, và bàn thắng không được công nhận".
Cựu trung phong người Anh nói tiếp: "Nhưng nếu xem lại kỹ tình huống đó, bóng tự xê dịch có thể vì mặt sân, tuy nhiên Ronaldo vẫn tung ra cú dứt điểm chính xác".
Trong khi đó, cựu HLV Paul Clement dành nhiều lời khen cho CR7 với pha xử lý hoàn hảo. "Để sút phạt đền thành công trước tình huống như vậy đòi hỏi một cầu thủ phải rất xuất sắc. Thủ môn Areola đoán đúng hướng, tuy nhiên lực sút của Ronaldo quá mạnh và rất khó cho người gác đền PSG có cơ hội cản phá", ông Paul Clement bình luận.
Bi an trai bong tu xe dich truoc khi Ronaldo sut phat den hinh anh 2
Băng ghi hình chỉ ra, trái bóng tự xê dịch khỏi chấm phạt đền trước khi Ronaldo tác động.
Trên mạng xã hội, nhiều người dùng ngỡ ngàng khi theo dõi pha sút phạt đền bí ẩn được Ronaldo thực hiện. Một CĐV bày tỏ quan điểm: "Anh ta (Ronaldo) dùng ma thuật đen để khiến trái bóng tự di chuyển trước khi tung ra cú vô-lê trên chấm 11 m".
Dấu hỏi việc trái bóng tự xê dịch trước khi có sự tác động của Ronaldo chưa dừng lại ở đây. "Bóng đã nảy lên trước khi Ronaldo chạm chân vào nó. Làm sao một điều kỳ lạ như vậy lại có thể xảy ra". Đó cũng là thắc mắc chung của nhiều CĐV trên các trang mạng xã hội.
Kết thúc 90 phút trận Real gặp PSG, đội chủ sân Bernabeu ngược dòng giành chiến thắng 3-1.
Nguyên Trí (Theo DailyMail)

Xả súng ở trường học Mỹ, ít nhất 17 người chết

Dân trí Một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra tại một trường học ở Parland, bang Florida của Mỹ ngày 14/2. Nghi phạm được xác định là một cựu học sinh của trường, CBS dẫn nguồn tin từ giới chức năng địa phương cho biết.
 >> Xả súng tại trường học Mỹ, ít nhất 5 người chết


- Xả súng tại trường phổ thông trung học Stoneman Douglas, bang Florida (Mỹ) chiều 14/2
- Ít nhất 17 người chết, khoảng 50 người bị thương
- Nghi phạm được xác định là Nicolas Cruz, 18 tuổi, một cựu học sinh của trường đã bị đuổi học


Nhân viên và học sinh của trường sơ tán. (Ảnh: ABC News)
Nhân viên và học sinh của trường sơ tán. (Ảnh: ABC News)

Nhân chứng: Vết đạn ở khắp nơi
Các nhân chứng không khỏi bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc kẻ thủ ác xả súng tấn công trường học.
Một nam sinh có tên Matthew Walker cho biết anh nghe thấy hàng loạt tiếng súng ở bên ngoài lớp học của mình. "Hắn ta xả súng qua cửa kính. Thật kinh khủng. Vết đạn xuất hiện khắp nơi. Ai nấy đều hoảng sợ. Tôi không nhìn thấy kẻ xả súng, nhưng hắn bắn qua cửa kính lớp tôi. Hắn không thể vào được bên trong vì cửa đã khóa".
Michael Katz, một nam sinh 15 tuổi, kể lại cậu nghe thấy một tiếng nổ lớn khoảng 2h20 chiều 14/2, nhưng ban đầu cậu nghĩ đó chỉ là tiếng ồn của xe chở rác. "Nó rất to. Khi lắng nghe lại. Tôi vô cùng hoảng sợ. Tôi chưa từng nghe thấy những âm thành lớn như vậy. Sau đó tôi nhận ra đó là một vụ xả súng ngay trong trường mình".
Nữ giáo viên Melissa Falkowski mô tả đây là "ác mộng khủng khiếp nhất". Cô cho biết đã hướng dẫn 19 học sinh của mình trốn trong nhà vệ sinh để tránh vụ xả súng.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng. (Ảnh: Reuters)
Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng. (Ảnh: Reuters)
Nghi phạm là cựu học sinh


Nghi phạm xả súng Nicolas Cruz (Ảnh: Dailymail)
Nghi phạm xả súng Nicolas Cruz (Ảnh: Dailymail)

Nguồn tin ban đầu cho biết, nghi phạm được xác định là Nicolas Cruz, 18 tuổi, một cựu học sinh của trường. Hiện cảnh sát đã bắt giữ kẻ tình nghi này. Nam sinh này bị đuổi học vì vi phạm kỷ luật và sở hữu ít nhất 1 súng trường AR-15.
"Chúng tôi đã kiểm tra các trang web và các tài khoản mạng xã hội mà hắn sử dụng. Có nhiều thứ rất đáng lo ngại, cảnh sát trưởng hạt Broward cho biết.
Ít nhất 17 người chết
Video tạm dừng
Xả súng ở trường học Mỹ, ít nhất 17 người chết

Theo CBS, vụ nổ súng xảy ra khoảng trước 3 giờ chiều ngày 14/2 theo giờ địa phương tại trường phổ thông Stoneman Douglas ở Parkland (Florida), cách Miami khoảng 72km về phía bắc.
Một quản lý của trường, ông Robert Runcie cho biết với phóng viên rằng, rất nhiều người thương vong trong vụ xả súng và mô tả đây là một vụ việc kinh hoàng.
Trong khi đó, CNN dẫn nguồn tin từ giới hành pháp cho biết, vụ tấn công khiến ít nhất 17 người thiệt mạng, 50 người bị thương. Cảnh sát trưởng xác nhận 17 nạn nhân thiệt mạng gồm 12 người bị bắn bên trong lớp học, 2 người ở sân trường, 1 người ở ngoài đường và 2 người qua đời khi được chuyển vào viện.
Các bức ảnh đăng tải trên truyền thông cho thấy, học sinh và nhân viên của ngôi trường được sơ tán khỏi hiện trường trong tâm lý lo sợ.


Các nạn nhân được cấp cứu ngay trên sân trường. (Ảnh: Fox News)
Các nạn nhân được cấp cứu ngay trên sân trường. (Ảnh: Fox News)


Hàng chục xe cứu thương, xe cảnh sát, xe cứu hỏa có mặt tại hiện trường. (Ảnh: RT)
Hàng chục xe cứu thương, xe cảnh sát, xe cứu hỏa có mặt tại hiện trường. (Ảnh: RT)
Tổng thống Trump chia buồn với gia đình các nạn nhân, ông viết trên Twitter: “Không đứa trẻ nào, giáo viên nào hay bất kỳ ai đáng bị cảm thấy bất an trong trường học Mỹ”. Theo thống kê của Guardian, đây là vụ xả súng thứ 9 ở Mỹ kể từ đầu năm 2018 đến nay.
Minh Phương
Theo CBS

TP.HCM muốn 'biến' khu Đông thành khu đô thị sáng tạo 1 triệu dân

Một góc TP.HCM nhìn từ trên cao
Khu đô thị sáng tạo TP.HCM dự kiến được xây dựng trên địa bàn quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức.
Trong thông điệp năm mới của mình, Bí thư TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết năm 2018 sẽ là một năm bản lề đối với thành phố và cả nước. Song song với việc rà soát 7 chương trình đột phá, thành phố sẽ đánh giá lại tiến độ, đề xuất giải pháp phù hợp với cơ chế mới. Chúng ta có một số giải pháp mới là việc thông qua Nghị quyết về cơ chế đặc thù và dự án đô thị thông minh.
Theo lời ông Nguyễn Thiện Nhân thì có một vấn đề đáng lưu ý là thành phố sẽ huy động lực lượng tư vấn trong nước và ngoài nước để thiết kế một khu đô thị sáng tạo TP.HCM tích hợp các quận 9 (khu công nghệ cao), quận 2 (khu đô thị mới với trung tâm tài chính Thủ Thiêm), quận Thủ Đức (12 trường đại học với trên 12.000 tiến sĩ, giảng viên và 70.000 sinh viên).
Đây là mô hình phát triển đô thị công nghệ cao và thông minh sẽ kết nối chặt chẽ, hiệu quả các chức năng nghiên cứu khoa học, đào tạo nhân lực, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, dịch vụ trên nền tảng công nghệ cao.
Khu đô thị sáng tạo với dân số gần 1 triệu người này sẽ làm hạt nhân để thành phố triển khai cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.
Nói rõ hơn về đô thị thông minh, Bí thư TP.HCM cho rằng thông minh là mọi hành động đều gắn với dự báo, sẽ nhìn thấy dài hạn như nhiều nhiều vấn đề mà hiện nay người dân hỏi chính quyền chưa trả lời được là 'bao giờ hết kẹt xe, ngập nước' do chưa thể phân tích, dự báo.
Theo Bí Thư Nhân, đề án này chỉ là thay đổi cách làm chứ không thêm tiền. Với đề án này thành phố sẽ quản lý tốt hơn, nâng tính dự báo để ngăn chặn, bớt việc phải giật mình khi phát triển vì đô thị thông minh sẽ đưa ra các dự báo gần sát với thực tế dựa trên tích hợp số liệu hàng năm.
Khi xây dựng, đô thị thông minh sẽ giúp chính quyền mô phỏng được tình trạng giao thông, đánh giá số liệu mưa, triều cường… nên có thể dự báo trước hàng ngày kẹt xe chỗ nào, khắc phục được ngập nước. "Bản chất đô thị thông minh là giúp chúng ta bớt giật mình, dự báo trước vấn đề bằng máy tính, trí tuệ nhân tạo", Bí thư Nhân nói.
Bí thư TP.HCM muốn ban điều hành đề án xây dựng phần mềm đánh giá sự hài lòng của người dân với chính quyền thí điểm trước tiên, đồng thời phải triển khai một số nội dung: giao thông, giáo dục thông minh, giám sát môi trường, cùng huy động vai trò, góp ý người dân làm trước trong năm 2018. Vì vậy, thành phố mong muốn Ngân hàng Thế giới sẽ đưa nội dung hỗ trợ dự án xây dựng đô thị sáng tạo vào trong Biên bản ghi nhớ về liên kết chiến lược giai đoạn 2017-2020.
Chuẩn bị giới thiệu dự án chỉnh trang kênh rạch
Cũng trong thông điệp đầu năm mới, Bí thư TP.HCM nhấn mạnh thành phố đã chuẩn bị và giới thiệu các dự án chỉnh trang kênh rạch với mục tiêu 20.000 nhà trên kênh rạch sẽ được giải quyết trong vòng 5 năm tới. Nguồn lực chủ yếu để thực hiện vẫn là nguồn vốn xã hội hoá. Khoảng 6-9 tháng nữa thành phố sẽ tổ chức đấu thầu chọn nhà đầu tư.
T.H

Thuê xe về quê dịp Tết, xế hộp gặp nạn 2 người chết


Sáu người thuê ôtô từ Đà Nẵng về quê đón Tết Mậu Tuất, khi đến Quảng Bình tài xế bị mất lái lao thẳng vào lan can.
Khoảng 15h30 chiều 14/12, ôtô mang biển số 43A - 176.68 do ông Mai Văn Thắng điều khiển chở 6 người chạy từ Nam ra Bắc gặp nạn ở Quảng Bình.
Theo Công an Quảng Bình, ôtô này chạy đến km630 quốc lộ 1, đoạn đi qua xã Bắc Trạch, huyện Bố Trạch thì mất lái, lao vào lan can bên đường.
Thue xe ve que dip Tet, xe hop gap nan 2 nguoi chet hinh anh 1
Hiện trường vụ tai nạn. 
Vụ tai nạn khiến tài xế Mai Văn Thắng tử vong tại chỗ, bà Hoàng Thị Thơ (ngụ TP Đà Nẵng) tử vong khi được đưa đến bệnh viện. Bốn người khác đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình.
Bước đầu, cơ quan chức năng xác định 6 người trên ôtô gặp nạn này đều ngụ Nghệ An cùng thuê xe từ Đà Nẵng về quê đón Tết thì gặp nạn.

2 cha con đứng bên lề đường bị ôtô khách tông tử vong ngày 29 Tết

Hai cha con ông Hậu đứng bên lề đường thì bị ôtô khách tông vào kéo lê hơn 30 m dẫn đến tử vong.

20 người chết vì tai nạn giao thông ngày 29 Tết

Trong ngày 14/2 (29 Tết), cả nước xảy ra 22 vụ tai nạn giao thông khiến 48 người chết và bị thương.
http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/thue-xe-ve-que-dip-tet-xe-hop-nat-bet-2-nguoi-chet-430413.html
Theo Hải Sâm/Vietnamnet 

Tổng thống Mỹ Donald Trump chúc Tết người Việt Nam

15/02/2018 07:36 GMT+7

TTO - Điện đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang ngày 14-2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời chúc mừng năm mới tới lãnh đạo và nhân dân Việt Nam nhân dịp Tết cổ truyền Mậu Tuất.

Tổng thống Mỹ Donald Trump chúc Tết người Việt Nam - Ảnh 1.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Donald Trump tại tiệc chiêu đãi nhân chuyến thăm cấp nhà nước Việt Nam tháng 11-2017 - Ảnh: VOV
Tin từ Bộ Ngoại giao cho biết ngày 14-2, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.
Cuộc điện đàm diễn ra trong bối cảnh quan hệ hai nước tiếp tục phát triển thực chất, hiệu quả, trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và thể chế chính trị của nhau, vì lợi ích của nhân dân hai nước và đóng góp tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.
Tổng thống Donald Trump gửi lời chúc mừng năm mới tới lãnh đạo và nhân dân Việt Nam nhân dịp Tết cổ truyền Mậu Tuất; bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong năm qua; cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo mà lãnh đạo và nhân dân Việt Nam đã dành cho cá nhân ông và đoàn đại biểu cấp cao Hoa Kỳ trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam và dự Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 25 tháng 11-2017.
Tổng thống khẳng định Hoa Kỳ coi trọng quan hệ và vai trò tích cực của Việt Nam trong khu vực và sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện phát triển hơn nữa trong thời gian tới.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng những thành tựu mà chính phủ và nhân dân Hoa Kỳ đã đạt được trong năm đầu tiên nhậm chức của Tổng thống Donald Trump, khẳng định chuyến thăm Việt Nam cấp nhà nước và dự Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 25 của Tổng thống Donald Trump đã ghi dấu ấn quan trọng, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển hiệu quả, ổn định của quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.
Chủ tịch nước nhấn mạnh Việt Nam coi trọng quan hệ hữu nghị, hợp tác với Hoa Kỳ và sẽ tích cực hợp tác cùng Hoa Kỳ để đưa quan hệ hai nước tiếp tục đạt những bước tiến mới và thực chất trong thời gian tới.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Donald Trump đã trao đổi về các biện pháp cụ thể nhằm tăng cường quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, tập trung triển khai các thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước; tiếp tục ưu tiên thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, coi đây là trọng tâm và động lực phát triển quan hệ hai bên.
Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí thúc đẩy các nội dung hợp tác song phương khác như giải quyết hậu quả chiến tranh, trong đó có việc triển khai dự án tẩy độc dioxin tại sân bay Biên Hòa.
Hai nhà lãnh đạo trao đổi về tình hình khu vực và quốc tế, trong đó có khẳng định lại lập trường của hai bên về vấn đề Biển Đông; đồng thời nhất trí duy trì trao đổi, tiếp xúc, gặp gỡ cấp cao nhằm thúc đẩy quan hệ hai nước ngày càng phát triển vì lợi ích của nhân dân hai nước và góp phần củng cố hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.
D. AN

Mỹ bất ngờ tung "cái tát trời giáng" vào Nga, chiến trường Syria sắp nổ tung?

07:06' 15/02/2018 (GMT+7)
|
(VnMedia) - Báo chí phương Tây những ngày này đang rộ lên thông tin về việc chiến đấu cơ của Mỹ bất ngờ dội hỏa lực cực mạnh vào một chiếc xe tăng T-72 của Nga, khiến chiếc xe tăng thiện chiến này ngay lập tức bị nghiền nát và cùng với đó là hàng trăm binh sĩ Nga cũng bị thiệt mạng trong trận tấn công của Mỹ. Nếu thông tin này được xác minh là chính xác thì đây thực sự là “một cú tát trời giáng” của Mỹ nhằm vào Nga trên chiến trường Syria.

Ảnh 1/7Xem slide
Mỹ đã dội hỏa lực vào xe tăng Nga trên chiến trường Syria
Mỹ đã thực hiện cuộc tấn công trên với lý do là để bảo vệ cho quân đồng minh của họ. Theo tuyên bố được một phát ngôn viên quân sự của Mỹ phát đi hôm 13/2, một lực lượng lớn đội quân trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad dưới sự hậu thuẫn của xe tăng và pháo binh hôm 7/2 đã bất ngờ tấn công vào Lực lượng Dân chủ Syria và nhóm cố vấn quân sự của Mỹ trên chiến trường Syria.
Theo lời vị phát ngôn viên trên, Mỹ đã liên lạc với Nga về vụ việc trên và đã đẩy lùi lực lượng tấn công với hỏa lực dội từ trên không và từ những trận nã pháo dồn dập. Mỹ tuyên bố họ không phải hứng chịu bất kỳ thương vong nào.
Ngày 10/2, Mỹ tiếp tục thực hiện cuộc tấn công trả đũa. Một máy bay do thám không người lái của Mỹ đã phá hủy một chiếc xe tăng T-72 của Nga, quân đội Mỹ hôm 13/2 cho biết. Xe tăng của Nga bị nghiền nát thành tro bụi ở gần Al Tabiyeh thuộc tỉnh giàu dầu mỏ Deir Ezzor, phía đông Syria. Phía Mỹ cho hay, họ đã tiêu diệt chiếc xe tăng của Nga trong một nỗ lực nhằm ngăn không hỏa lực dội về phía một cứ điểm đang nằm trong quyền kiểm soát của quân đội Mỹ và lực lượng đồng minh Syria của họ.
Có rất nhiều thông tin khác nhau về vụ việc trên đang được tung ra. Các con số thống kê về tổn thất của phía Nga được đưa với sự chênh lệch rất lớn. Có nguồn tin cho rằng 13 binh sĩ Nga đã thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong đòn tấn công của Mỹ. Tuy nhiên, nguồn tin khác lại khẳng định, Nga đã mất khoảng 100 binh sĩ. Thậm chí, tờ Bloomberg dẫn lời các nguồn tin Nga khẳng định, số binh sĩ chuyên nghiệp của Nga thiệt mạng trong trận tấn công của Mỹ lên đến 200 người. Nếu những con số như 100, 200 nói trên là đúng thì đây sẽ là tổn thất lớn chưa từng có của quân đội Nga trên chiến trường Syria. Con số này có thể xóa mờ mọi tổn thất mà Nga công bố trước đây. Tổn thất này sẽ khiến Moscow mất mặt bởi trước đó họ luôn khẳng định cuộc chiến mà họ tham gia ở Syria là cuộc xung đột gần như không đổ máu do Nga không phải hứng chịu nhiều thương vong.
Và nếu thông tin về vụ tấn công của Mỹ nhằm thẳng vào Nga trên chiến trường Syria được xác minh là chính xác thì đây sẽ là cuộc đụng độ vũ trang lớn nhất giữa lực lượng quân sự Nga và Mỹ kể từ sau cuộc Chiến tranh Lạnh. Cuộc xung đột này cũng đánh dấu bước leo thang căng thẳng cực kỳ nguy hiểm giữa hai cường quốc quân sự mạnh nhất thế giới đang tham chiến trong cuộc chiến tranh thảm khốc ở Syria.
Cuộc đụng độ trực diện giữa Nga và Mỹ trên chiến trường Syria xảy ra vài ngày sau khi quân đội Mỹ cho biết, liên quân do họ dẫn đầu đã phát động các cuộc tấn công mạnh mẽ nhằm vào lực lượng trung thành với Tổng thống Assad, khiến đội quân này tổn thất nặng nề với hơn 100 binh sĩ thiệt mạng. Mỹ tuyên bố chiến dịch tấn công của họ là để “phòng thủ”, cáo buộc lực lượng của chính quyền Syria tấn công vào các đồng minh của họ.
Nga và Mỹ đã tham chiến ở Syria trong vài năm qua nhưng hai bên luôn cố gắng tìm mọi cách để tránh xung đột trực diện vì họ hiểu rất rõ hậu quả khủng khiếp nếu họ thực sự giao chiến với nhau. Tuy nhiên, với việc Nga vừa phải “hứng cú tát trời giáng” từ Mỹ như trên, nhiều người đang thực sự lo ngại về viễn cảnh tồi tệ nhất trên chiến trường Syria – đó là một cuộc chiến trực diện giữa Nga và Mỹ. Một cuộc chiến như vậy sẽ khiến chiến trường Syria nổ tung thực sự.
Kiệt Linh (tổng hợp)
 
Phụ nữ mang thai chết bí ẩn trong tư thế treo cổ
(ANTV) - Trong lúc đi săn chim tại vườn tiêu, một nhóm người đã tá hỏa khi phát hiện một phụ nữ chết trong tư thế treo cổ. Sự việc xảy ra trên địa bàn xã Bình Thuận, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk.
Nạn nhân được xác định là một phụ nữ SN 1983, trú tại địa phương. Trước đó ngày 10-2 người phụ nữ này đã bỏ nhà đi.
Gia đình đã tổ chức tìm kiếm nhưng không có kết quả. Được biết, trước khi chết, nạn nhân đã lên Facebook trăn trối và xin lỗi bố mẹ cũng như đứa con đang mang thai trong bụng.
Hiện, phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã hoàn tất các thủ tục để điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân.
Quảng Ngãi: Về ngoại chơi Tết, một cháu bé bị xe khách cán chết
1 vụ TNGT nghiêm trọng khiến một cháu bé tử vong vào sáng 14/2 trên Quốc lộ 24 đoạn km 51 + 100, thuộc thôn Giá Vực, thị xã Ba Vì, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.
Vụ tai nạn xảy ra, khi ô tô khách hiệu Xuân Mai biển số kiểm soát 82B - 00471 do tài xế Lâm Khánh Hùng, trú Tp Quảng Ngãi điều khiển đến khu vực trên thì cán chết 1 bé 8 tuổi, ở thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng về bà ngoại chơi tết, trong lúc cháu đi qua đường.
Hiện trường ô tô khách lấn sang làn đường bên trái. Cháu bé bị kéo lê khoảng 10 mét.
BT

Việt Nam đang xác minh 12 công dân bị bắt ở Pháp

Đại diện Việt Nam tại Pháp đã đến thăm nhóm người bị nhà chức trách tạm giữ để làm rõ thông tin vượt biên trái phép sang Anh.


Khu trại người Việt sống ở phía bắc Pháp là nơi bỏ hoang với điều kiện sinh hoạt eo hẹp. Ảnh: PLF.
Khu trại người Việt sống ở phía bắc Pháp là nơi bỏ hoang, với điều kiện sinh hoạt eo hẹp. Ảnh: PLF.
Sau khi nhận được tin từ cảnh sát Pháp về việc tạm giữ 12 người, nghi là người Việt, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã đến Coquelles, vùng Pas de Calais, để xác minh, TTXVN hôm nay đưa tin.
Hiện sức khỏe và tinh thần những người bị tạm giữ ổn định, điều kiện sinh hoạt được đảm bảo. Họ cũng nhận một số nhu yếu phẩm và quà tặng từ Đại sứ quán Việt Nam nhân dịp Tết Nguyên đán.
Đoàn công tác của Việt Nam khẳng định việc xác minh sẽ được tiến hành theo thoả thuận về việc tiếp nhận trở lại công dân mà hai nước đã ký, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng sở tại để có biện pháp bảo hộ công dân phù hợp.
Ngày 7/2, AP đưa tin có 27 người Việt đang chờ vượt biên sang Anh bị cảnh sát Pháp bắt giữ trong cuộc đột kích vào một khu trại trong rừng gần thị trấn Angres, phía bắc Pháp. Chưa rõ có ai trong số những người Việt bị bắt giữ là tội phạm buôn người hay không.
Khu trại trên nổi tiếng là nơi trú ngụ của những người Việt đang tìm cách vượt biên trái phép sang Anh. Theo Guardian, hàng trăm người Việt, trong đó có cả trẻ vị thành niên, chấp nhận cảnh sống cơ cực tại khu trại trên trong khi chờ các tay buôn người vận chuyển sang Anh để lao động bất hợp pháp như trồng cần sa, làm móng hoặc phục vụ nhà hàng. 
Theo một báo cáo của tổ chức France Terre d'sile, trước đó, những người Việt này có thể đã chi tới 42.000 USD cho đường dây môi giới để có cơ hội tới Anh làm việc. Được hứa hẹn rằng sẽ có việc làm hợp pháp nhưng khi đặt chân đến "miền đất hứa", nhiều người rơi vào tình cảnh bị bóc lột.
Khánh Lynh

Hàng chục người ở Đồng Nai chơi ma túy trong ngày lễ tình nhân

Ập vào quán bar rạng sáng nay, cảnh sát phát hiện hàng chục cặp nam nữ cùng phê ma túy.


Các bạn trẻ được đưa về trụ sở cảnh sát xử lý. Ảnh: Thái Hà
Các bạn trẻ được đưa về trụ sở cảnh sát xử lý. Ảnh: Thái Hà.
Sáng 14/2, trinh sát hình sự phối hợp cảnh sát hành chính TP Biên Hòa (Đồng Nai) ập vào bar 86 trên đường Hưng Đạo Vương, phường Quyết Thắng.
Hàng trăm nam nữ đang quay cuồng trong tiếng nhạc mạnh, lời chúc tụng của DJ nhân dịp lễ tình nhân, hoảng hốt. Nhiều người vội vứt ma túy xuống sàn, giấu trong ghế... để phi tang.
Kiểm tra nhanh hơn 100 người, cảnh sát xác định 69 nam nữ dương tính với chất ma túy, bị đưa về trụ sở xử lý. Lực lượng chức năng cũng phát hiện nhiều viên thuốc lắc, cần sa...
Trong tháng qua, Công an TP Biên Hòa liên tục phát hiện nhiều người sử dụng ma túy trong quán bar, karaoke trên địa bàn.
"Họ từ 18 đến 30 tuổi, thường tập trung chơi ma túy theo nhóm, không chỉ ở một điểm mà có thể di chuyển ở các nơi khác nhau", một trinh sát cho biết.
Phước Tuấn

Vì sao thịt chó lại được coi là món ăn “giải đen”?

authorDiệu Thu Thứ Năm, ngày 15/02/2018 00:25 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Chó là con vật trung thành, yêu thương chủ. Tuy vậy, nhiều người thường "giải đen" bằng cách ăn thịt chó.


   
vi sao thit cho lai duoc coi la mon an “giai den”? hinh anh 1
Ở góc độ khoa học, nói ăn thịt sẽ đen là không có cơ sở.
Năm 2018 là năm Mậu Tuất (tức năm con chó). Theo quan điểm truyền thống xưa nay, Tuất (con chó) mặc dù đứng gần cuối cùng trong hàng 12 con giáp nhưng con chó rất được coi trọng, là con vật trung thành, yêu thương chủ. Tuy vậy, nhiều người thường "giải đen" bằng cách ăn thịt chó.
Thói hư tật xấu dồn hết cho “con chó”
Trao đổi với PV, TS.Trần Hữu Sơn, Phó Chủ tịch Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam cho biết, con chó là loại  vật nuôi trong gia đình mà không một gia đình hay một ông thầy nào cúng. Bởi lẽ, theo quan niệm dân gian để lại, người ta nghĩ rằng cúng chó chỉ mang về đen đủi, xui xẻo.
Trong tín ngưỡng dân gian, con chó tượng trưng cho ban tối, cho tầng dưới, cho sự chết chóc. Vì vậy, chó không thể được tôn thờ.
Ngoài ra, chó là loài vật ăn bẩn, vì thế, không dùng thịt chó để cúng tế, cả trong cúng trừ ma tà. Nói đến chó là nói đến một điều xúi quẩy, vì thế, người ta cũng phải đợi gần cuối tháng, hay ít nhất là qua ngày rằm mới dám dùng thịt chó, và khi gặp vận hạn, người ta thường "giải đen" bằng ăn thịt chó.
Đặc biệt, bị người Việt coi là "biểu tượng" của những gì xấu xa, những thói hư được dồn hết cho loài vật này. Khi tức nhau, người ta lấy chó ra để nguyền rủa là "đồ chó",  “ghét như chó”, “dốt như chó”….
 vi sao thit cho lai duoc coi la mon an “giai den”? hinh anh 2
Tiến sĩ Trần Hữu Sơn, Phó Chủ tịch Hội Văn nghệ dân gian
Tuy nhiên, theo TS.Trần Hữu Sơn, ở góc độ khoa học nói ăn thịt chó là đen thì không có cơ sở.
“Quan điểm của tôi, không đen, không đỏ. Với tư duy mới, chó là loài vật trung thành thì không nên ăn”, ông Sơn nói.
Chó là bạn, là người thân của con người?
Ông Lê Đức Chính, từng là Điều phối viên Liên minh Bảo vệ chó châu Á cho biết, từ xưa, chó đã được nuôi dưỡng không phải để làm thức ăn cho con người.
“Chó không chỉ là loài vật trung thành mà còn như người bạn, người thân của mọi gia đình. Chó rất cần được yêu thương và đối xử tốt”, ông Chính nói.
Tuy nhiên, GS Ngô Đức Thịnh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn văn hóa tín ngưỡng Việt Nam lại không đồng tình quan niệm chó là “người bạn thân thiết". Bởi “thân thiết” hay không là ở mỗi cộng đồng, con người cảm thấy. Không phải ở châu Âu coi chó là bạn, Việt Nam cũng phải coi là bạn.
GS Thịnh liên hệ với “lễ hội dã man”, đâm trâu, chém lợn ở nước ta. Theo ông Thịnh, “lễ hội dã man” là cách người bên ngoài gọi. Bản thân người trong cuộc không coi đâm trâu, chém lợn là dã man.
“Những động vật được con người thuần hóa từ chỗ hoang dã làm thức ăn, trong đó cũng có mỗi quan hệ tạm gọi là có tình cảm nhưng không phải giống như con người với con người”, GS Thịnh nói.
Theo ông Thịnh, chúng ta vẫn ăn thịt chó bình thường, không quan trọng người nước ngoài nghĩ thế nào. Chúng ta phải chấp nhận bản sắc, sự khác biệt văn hóa.
Chuyên gia văn hóa Nguyễn Đức Hiển, chó là một con vật nuôi đặc biệt trong gia đình người Việt. Một con vật có tình, có nghĩa với con người và cũng là vật nuôi được con người giành nhiều tình cảm nhất. Vì vậy, mọi người không nên ăn thịt con vật gần gũi với con người như người bạn trong dịp đầu năm.
“Nên ăn hay không nên ăn thịt chó là tuỳ thuộc vào ý thích và quan niệm của từng người nhưng theo quan điểm cá nhân, tôi mong muốn mọi người đang có sở thích ăn thịt chó hãy suy nghĩ lại thấu đáo. Ở góc độ thuần phong mỹ tục, đầu năm ăn thịt chó rất phản cảm. Chỉ vì thèm khát món thịt chó cho thỏa mãn cái miệng mà đầu năm giết một con vật trung thành, tình cảm, gần gũi với con người là tội ác”, ông Hiển nói.

Quyền Linh, Phương Thanh viếng diễn viên Nguyễn Hậu vào ngày 29 Tết


Nhiều nghệ sĩ thân thiết với diễn viên phim "Đất phương Nam" vội vã tới viếng khi nghe tin ông qua đời vì ung thư gan.
Diễn viên Nguyễn Hậu qua đời vào sáng 14/2 tại nhà riêng vì bệnh ung thư gan. Theo gia đình, ông chiến đấu với căn bệnh quái ác suốt 7 năm qua nhưng hoàn toàn không biết đó là ung thư. 

Quyen Linh, Phuong Thanh vieng dien vien Nguyen Hau vao ngay 29 Tet hinh anh 1

Bà Hồng Sương, vợ nghệ sĩ Nguyễn Hậu, bần thần trước nỗi đau quá lớn. Cả hai gắn bó bên nhau hơn 40 năm và có một con gái chung. Bà chia sẻ lấy chồng diễn viên nhưng bà chưa từng phiền lòng bất cứ điều gì về chồng. Đối với bà, Nguyễn Hậu là người nghiêm túc, sống hết lòng vì vợ con. 

Quyen Linh, Phuong Thanh vieng dien vien Nguyen Hau vao ngay 29 Tet hinh anh 2

Đạo diễn Lê Cung Bắc là một trong những người đến viếng đồng nghiệp sớm nhất. Nguyễn Hậu từng có một vai diễn ấn tượng trong phim Người đẹp Tây Đô do nghệ sĩ kỳ cựu thực hiện.  

Quyen Linh, Phuong Thanh vieng dien vien Nguyen Hau vao ngay 29 Tet hinh anh 3

Quyền Linh bận rộn với lịch quay chương trình ở miền Tây nhưng nghe tin Nguyễn Hậu ra đi, anh vội vã thu xếp công việc về viếng. Là thành viên của Hội điện ảnh, nam MC luôn có mối quan hệ thân tình với đồng nghiệp.  

Quyen Linh, Phuong Thanh vieng dien vien Nguyen Hau vao ngay 29 Tet hinh anh 4

Quyền Linh trò chuyện, hỏi han hoàn cảnh của nghệ sĩ Nguyễn Hậu.

Quyen Linh, Phuong Thanh vieng dien vien Nguyen Hau vao ngay 29 Tet hinh anh 5

Phương Thanh đến viếng đàn anh cùng ca sĩ Kỳ Phương. Theo chị, nghĩa tử là nghĩa tận. Khi nghe tin đồng nghiệp qua đời chị rất xót xa và luôn thu xếp công việc để đến viếng sớm. 

Quyen Linh, Phuong Thanh vieng dien vien Nguyen Hau vao ngay 29 Tet hinh anh 6

Quốc Cường cho biết anh đang chuẩn bị, sắp xếp nhà cửa cùng mẹ nhưng biết tin Nguyễn Hậu qua đời đã đến thắp hương từ biệt. Trong kí ức của nam diễn viên, Nguyễn Hậu là người anh đáng kính, hết lòng vì các em trẻ. 



Quyen Linh, Phuong Thanh vieng dien vien Nguyen Hau vao ngay 29 Tet hinh anh 7

Diễn viên Tấn Thi xót xa trước sự ra đi đột ngột của đồng nghiệp. Anh kể có biết Nguyễn Hậu bệnh nhưng không biết đó là ung thư gan. 

Quyen Linh, Phuong Thanh vieng dien vien Nguyen Hau vao ngay 29 Tet hinh anh 8

 Diễn viên Lê Quang người từng đóng vai Võ Tòng trong phim Đất phương Nam nghẹn ngào thắp hương đưa tiễn người anh thân thiết. Sau này anh và Nguyễn Hậu còn hợp tác trong nhiều phim truyền hình. Đối với anh, Nguyễn Hậu là đàn anh sống hết mình vì nghệ thuật, có lối diễn đa dạng.


Video: Những vai diễn làm nên tên tuổi của diễn viên Nguyễn Hậu


Mâm cỗ cúng Giao thừa và những điều cần biết

Dân trí Lễ cúng giao thừa được cử hành vào thời khắc kết thúc năm cũ và chuyển sang năm mới. Đây được xem là nghi thức quan trọng không thể thiếu trong văn hóa của người Việt từ xưa đến nay.
 >> Những điều cần lưu ý khi bày mâm ngũ quả ngày Tết

Theo lý giải của các nhà nghiên cứu văn hóa dân gian, lễ cúng đêm Giao thừa (hay còn gọi là lễ Trừ tịch) được thực hiện với ý nghĩa tiễn đưa những điều xui xẻo của năm cũ và đón điều tốt đẹp trong năm mới.
Quan niệm từ xa xưa cho rằng, mỗi năm lại có các vị thần Hành binh, Hành khiển, Phán quan khác nhau được phái xuống để cai quản hạ giới. Cứ hết một năm, vị thần cũ sẽ bàn giao công việc cho vị thần mới. Chính vì vậy, cúng giao thừa được ngầm hiểu là lễ “tống cựu nghinh tân”, tiễn đưa những vị thần năm cũ và nghênh đón những vị thần mới.
Do công việc thị sát rất vội vã nên các vị thần không kịp vào bên trong mà chỉ ghé lại trước cửa nhà. Cũng từ đó, người Việt thường chuẩn bị 2 mâm cỗ trong lễ cúng giao thừa: 1 đặt trên bàn thờ gia tiên, 1 đặt ở ngoài cửa chính.
Mâm cúng ngoài trời không quá cầu kỳ. (Ảnh minh họa)
Mâm cúng ngoài trời không quá cầu kỳ. (Ảnh minh họa)
Mâm cúng ngoài trời không cần quá cầu kỳ bởi các vị thần chỉ có thể ăn vội vàng hoặc chứng giám tấm lòng thành của gia chủ rồi đi ngay. Các lễ vật gồm có: chiếc thủ lợn hoặc con gà, bánh chưng, mứt kẹo, trầu cau, hoa quả, rượu nước và vàng mã. Ngoài ra, mỗi gia đình cần chuẩn bị hai ngọn đèn dầu hoặc hai ngọn nến cùng bình hương đặc trên hương án.
Mâm cúng giao thừa trong nhà đầy đủ hơn, bao gồm các món ăn mặn được chế biến trang nghiêm, tinh khiết. TS. Trần Hữu Sơn – Viện trưởng Viện Nghiên cứu ứng dụng Văn nghệ dân gian Việt Nam cho biết: “Những lễ vật có trên mâm cúng sẽ tượng trưng cho kết quả làm ăn trong suốt 1 năm qua, cũng như thể hiện tấm lòng thành của con cháu đối với ông bà, tổ tiên. Tùy vào văn hóa từng vùng miền, từng khu vực mà mâm cỗ cúng có sự khác nhau ít nhiều”.
Ở miền Nam, mâm cỗ Giao thừa thường có nhiều đồ nguội do thời tiết nắng nóng: đĩa ngũ quả, hoa vạn thọ, hai cây nến, lư hương, giấy tiền vàng bạc và một trái dừa tươi đã chặt sẵn. Nếu đầy đủ hơn thì gia chủ nên chế biến thêm thủ lợn luộc, gà luộc, xôi, bánh chưng, chè….
Ở miền Trung, mâm cỗ có cả bánh chưng, bánh tét và nhiều món ăn khác như: dưa món, giò lụa Huế, thịt đông, bát ninh măng khô, cá chiên hay đĩa ram… Ở một số nơi, người ta còn làm cả các món cuốn diếp gỏi ngó sen, gỏi bao tử, bánh răng bừa hay xà lách gân bò, chả tôm, nem lụi… để dâng lên tổ tiên ngày Tết.
Các món ăn tùy thuộc vào văn hóa vùng miền và điều kiện của mỗi gia đình. (Ảnh minh họa)
Các món ăn tùy thuộc vào văn hóa vùng miền và điều kiện của mỗi gia đình. (Ảnh minh họa)
Với người miền Bắc, mâm cỗ cúng Giao thừa cũng có các món ăn trong đời sống hàng ngày như bánh chưng, giò chả, đĩa xào, bát canh, … Những món ăn này không cần quá cầu kỳ, nhưng nhất thiết phải sạch và chỉ cần một chút để bày cho đẹp. Đặc biệt, mâm cúng không thể thiếu 1 con gà trống luộc.
Lý giải điều này, TS. Trần Hữu Sơn nói: “Trong huyền thoại, gà trống là con vật có thể gọi mặt trời lên. Trong khoảnh khắc quan trọng để chuyển giao năm cũ và năm mới, tiếng gà gáy cũng trở nên thiêng liêng, có ý nghĩa làm bừng lên ánh dương, mang đến sinh khí”.
Chuyên gia văn hóa khẳng định thêm: “Khi bày gà lên mâm cúng, cách tốt nhất là giữ nguyên các bộ phận của gà, bao gồm cả nội tạng và hai hòn ngọc. Có người cầu kỳ hơn thì cắm thêm bông hồng vào miệng gà với hy vọng mang may mắn, vận đỏ đến cho cả năm”.
Ngoài mâm lễ mặn, có nhà còn chuẩn bị thêm mâm lễ ngọt và chay gồm: hương, hoa, đèn nến, bánh kẹo, mứt Tết…
“Thời khắc cúng giao thừa đúng nhất là giờ Tý (khoảng từ 23h đêm đến 1h sáng). Với những người ở chung cư, không nhất thiết phải chuẩn bị mâm cúng ngoài trời, hoặc có thể tận dụng ban công hay bất cứ khoảng trống nào để đặt ít đồ lễ”.
“Khi cúng Giao thừa trong nhà, tất cả các thành viên phải đứng trang nghiêm trước bàn thờ, khấn tổ tiên để xin được các cụ phù hộ độ trì, cầu an khang thịnh vượng, sức khỏe tốt và bình an”, TS Trần Hữu Sơn cho hay.
Hoàng Ngọc

Đàn chó đường hoa Mỹ Tho đã vui trở lại!

14/02/2018 16:02 GMT+7

Gia đình nhà chó ở đường hoa Hùng Vương đã hết "hờn cả thế giới"

TTO - Cả “gia đình nhà chó” trên đường hoa Hùng Vương (TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đã được đưa đi “thẩm mỹ viện” từ sáng sớm 29 tháng Chạp. Đến chiều cùng ngày, đàn chó đã xuất hiện trở lại với bộ dạng tươi tắn hơn.

Đàn chó đường hoa Mỹ Tho đã vui trở lại! - Ảnh 1.
Gia đình nhà chó đường hoa Hùng Vương sau khi được "phẫu thuật thẩm mỹ" chiều 29 tháng Chạp - Ảnh: V.TR.
Sự việc các chú chó con "hờn cả thế giới" sau khi được Tuổi Trẻ Online đưa tin tối 28 tháng Chạp đã khiến đường hoa Hùng Vương trở nên nổi tiếng như cồn. Làn sóng chia sẻ thông tin, hình ảnh kèm theo những bình luận và ảnh chế vui nhộn trên mạng xã hội đến giờ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Tiền Giang, sáng 29 tháng Chạp hai chú chó lớn và bầy chó con đã được đưa ra khỏi đường hoa để sửa chữa khẩn cấp.
Nhà điêu khắc Trần Văn Trầm được UBND TP Mỹ Tho mời trực tiếp tư vấn, tham gia sửa chữa tác phẩm linh vật nhà chó "hờn cả thế giới".
Đàn chó đường hoa Mỹ Tho đã vui trở lại! - Ảnh 2.
Họa sĩ vẽ lại mắt, mũi, mày... của chú chó con cho vui hơn - Ảnh: V.TR.
Đàn chó đường hoa Mỹ Tho đã vui trở lại! - Ảnh 3.
"Bác sĩ" phẫu thuật khuôn mặt chú chó lớn theo chỉ đạo của nhà điêu khắc Trần Văn Trầm - Ảnh: V.TR.
Trao đổi với phóng viên, ông Trầm nói ông không tham gia tạo hình linh vật gia đình nhà chó. Ông cho rằng cộng đồng mạng có lý khi nói cả gia đình nhà chó quá buồn. Ông đã chỉ đạo "phẫu thuật thẩm mỹ" hai con chó lớn và vẽ lại mắt, mũi, mày của một số chó con.
Đàn chó đường hoa Mỹ Tho đã vui trở lại! - Ảnh 4.
Hai chú chó cha và mẹ sau khi được phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh: V.TR.
"Mỏ con chó được làm khá dài nên giống con cáo nhiều hơn. Tôi đã cho cắt mỏ ngắn lại, đồng thời tạo hình cho mở miệng ra và chỉnh cho con mắt và mày nhếch lên một chút. Tạo hình cũ mỏ ngậm lại, mắt sụp xuống nên trông khá buồn. Còn chó con thì cũng vẽ mắt, mày… nhếch lên cho vui" - ông Trầm nói.
Đàn chó đường hoa Mỹ Tho đã vui trở lại! - Ảnh 5.
Hình ảnh chú chó con chiều 29 tháng Chạp không còn "hờn cả thế giới" mà tỏ ra lém lỉnh hơn - Ảnh: V.TR.
Khoảng hơn 15h ngày 29 tháng Chạp, cả gia đình nhà chó đã được lắp đặt trở lại đường hoa Hùng Vương với bộ dạng tươi tắn hơn nhiều so với hôm qua. 
Nhà điêu khắc Trần Văn Trầm đánh giá: "So với hình hài hôm qua thì gia đình nhà cho mới vui hơn. Tuy nhiên do được sửa chữa trên nền sản phẩm cũ nên chỉ ở mức chấp nhận được chứ không phải là đẹp lắm".
Theo một số người dân có mặt trên đường hoa Hùng Vương chiều nay, hình linh vật gia đình nhà chó tươi tắn hơn, thậm chí chó con dưới chân chó cha mẹ có vẻ lém lỉnh.
"Sửa kịp trước tết vậy là hay lắm. Đàn chó này không còn hờn cả thế giới nữa. Người dân đi chơi tết từ tối nay trở đi sẽ được chụp hình với đàn chó nhìn có cảm tình hơn" - anh Nguyễn Văn Thanh, một người dân ở TP Mỹ Tho nói.
VÂN TRƯỜNG

HLV Park Hang-seo đã biến thủ môn Bùi Tiến Dũng thành người hùng trong loạt 11m thế nào?

Lupo |
HLV Park Hang-seo đã biến thủ môn Bùi Tiến Dũng thành người hùng trong loạt 11m thế nào?

Nhà cầm quân người Hàn Quốc chuẩn bị rất kỹ càng và có phương án để đánh bại các đối thủ trong loạt sút luân lưu 11m.

Như chúng ta đều biết, thủ môn Bùi Tiến Dũng là người hùng trong 2 loạt đá luân lưu 11m của U23 Việt Nam trước Iraq và Qatar tại giải U23 châu Á. May mắn luôn song hành với đội chiến thắng ở màn "đấu súng". Nhưng để chớp lấy vận may ấy, cần những sự chuẩn bị rất kỳ công.
May mắn cho đoàn quân áo đỏ, HLV Park Hang-seo lại có nhiều ngón nghề để tăng khả năng chiến. Chiến lược gia người Hàn Quốc kể về khoảng thời gian trước các trận vòng loạt trực tiếp:
"Sau khi vượt qua vòng bảng, tôi đã cho các cầu thủ tập luyện đá luân lưu 11m khá nhiều. Ở trận gặp Iraq, chúng tôi đã có những phân công cụ thể về những người sẽ thực hiện các loạt đá thông qua quan sát từ các buổi tập và tâm lý trên sân. Tôi lựa chọn các cầu thủ tự tin vào khả năng của mình".
HLV Park Hang-seo đã biến thủ môn Bùi Tiến Dũng thành người hùng trong loạt 11m thế nào? - Ảnh 1.
Tất cả các cầu thủ U23 Việt Nam đều sẵn sàng cho loạt đá 11m.
Đội trưởng Xuân Trường tỏ ra ấn tượng với các HLV Park Hang-seo rèn khả năng "đấu súng". Toàn đội được chia làm 2 và thực hiện nghiêm túc không khác gì trong trận đấu thật. Chính điều này giúp nhà cầm quân 59 tuổi nhìn ra năng lực từng học trò.
Riêng với thủ môn Bùi Tiến Dũng, HLV Park Hang-seo đưa ra các chỉ dẫn đặc biệt: "Tôi muốn thủ môn Bùi Tiến Dũng trì hoãn thời điểm đối thủ sẵn sàng nhất để tung ra cú dứt điểm, làm sao để đối thủ cảm thấy một chút nao núng.
Đây là một cuộc chiến tâm lý, thủ môn phải rất tự tin trên khuôn mặt. Cùng với đó, những động tác, cử chỉ của cậu ấy cũng khiến cho đối thủ phân tâm".
Chiến lược của HLV Park Hang-seo cộng hưởng với sự tự tin đến từ thủ môn Bùi Tiến Dũng tạo nên một "bức tường thành" trước cầu môn. Tổng cộng, "người gác đền" này đã đẩy thành công 3/9 quả luân lưu phải đối mặt, một tỉ lệ rất cao.
Khả năng bắt penalty rất đẳng cấp của thủ môn Bùi Tiến Dũng
theo Trí Thức Trẻ

Các quốc gia đón Tết Nguyên đán được nghỉ bao lâu?

Thứ Năm, ngày 15/02/2018 07:00 AM (GMT+7)

Nhiều quốc gia ở châu Á cũng đón Tết Nguyên đán như Việt Nam và có thời gian nghỉ rất khác nhau.

21 7
Các quốc gia đón Tết Nguyên đán được nghỉ bao lâu? - 1
Lịch nghỉ Tết chính thức của Trung Quốc kéo dài 7 ngày.
Ngoài Việt Nam, rất nhiều quốc gia châu Á khác cũng đang tưng bừng đón Tết âm lịch. Hầu hết các nước này bắt đầu nghỉ Tết từ khoảng 29-30 âm lịch, tuy nhiên, thời gian nghỉ của mỗi nước lại khác nhau.
Dưới đây là lịch nghỉ Tết Mậu Tuất năm 2018 cụ thể của một số quốc gia cùng đón Tết âm lịch như Việt Nam.
Trung Quốc
Lịch nghỉ Tết chính thức của Trung Quốc kéo dài 7 ngày. Trong đó, người dân Trung Quốc bắt đầu nghỉ từ ngày 15.2 (tức 30 Tết) đến 21.2 (mùng 6 Tết). Kì nghỉ Tết Trung Quốc được gọi là Tuần lễ Vàng với hàng triệu người dân về quê ăn tết hoặc lên đường du lịch.
Bộ Công an Trung Quốc ước tính tình hình giao thông sẽ phải chịu nhiều áp lực trong dịp Tết Mậu Tuất. Theo ước tính của bộ, nhu cầu đi lại sẽ tăng cao từ ngày 1.2 và kéo dài suốt 40 ngày sau đó. Khoảng 2,98 tỷ chuyến đi dự kiến sẽ được thực hiện trong khoảng thời gian này, Tân Hoa Xã trích thông báo của Bộ Công an Trung Quốc.
Các quốc gia đón Tết Nguyên đán được nghỉ bao lâu? - 2
Bộ Công an Trung Quốc ước tính tình hình giao thông sẽ phải chịu nhiều áp lực trong dịp Tết Mậu Tuất
Hàn Quốc
Tết Hàn Quốc hay còn gọi là Seollal là một trong những kì nghỉ lễ quan trọng nhất của người dân xứ sở kim chi. Năm nay, người Hàn Quốc sẽ nghỉ Tết tổng cộng 4 ngày: từ 15-18.2 (tức từ 30 Tết đến mùng 3 Tết), theo Tổ chức Du lịch Hàn Quốc.
Trong dịp nghỉ Tết, hầu hết các doanh nghiệp Hàn Quốc đều đóng cửa. Người dân nghỉ làm để trở về thăm quê hương, quây quần bên gia đình. Vào ngày mùng 1, mọi người đều dậy sớm, ăn mặc đẹp, cúi chào người lớn tuổi và thưởng thức món ăn truyền thống, chơi trò chơi dân gian.

Các quốc gia đón Tết Nguyên đán được nghỉ bao lâu? - 3
Tết Hàn Quốc hay còn gọi là Seollal là một trong những kì nghỉ lễ quan trọng nhất của người dân xứ sở kim chi
Singapore
Kì nghỉ Tết Nguyên đán của người dân Singapore có thể kéo dài 2-3 ngày tùy năm nhưng đều rất tưng bừng và rực rỡ.
Năm nay, Singapore công bố nghỉ hai ngày 16.2 và 17.2 (mùng 1 và mùng 2 Tết), theo trang web chính thức của Bộ Nhân lực Singapore.
Đến với Singapore dịp Tết, khách du lịch sẽ được hòa mình vào lễ hội đường phố vô cùng hoành tráng, màn pháo hoa rực sắc, múa lân, múa rồng và lễ hội đèn lồng.
Các quốc gia đón Tết Nguyên đán được nghỉ bao lâu? - 4
Năm nay, Singapore công bố nghỉ hai ngày 16.2 và 17.2 (mùng 1 và mùng 2 Tết)
Malaysia
Theo trang Public holidays, 1/4 dân số Malaysia có nguồn gốc Trung Quốc, do đó, Tết Nguyên đán là một dịp lễ rất quan trọng và được coi là kì nghỉ chính thức toàn quốc.
Năm nay, người Malaysia sẽ nghỉ Tết từ 16-17.2 (mùng 1 và mùng 2 Tết). Cũng như nhiều quốc gia khác, Tết Nguyên đán ở Malaysia cũng là thời gian dành cho gia đình, bạn bè và người thân, theo Wonderful Malaysia.
Philippines
Tuy không phải là một kỳ nghỉ lễ chính thức ở Philippines, Tết Nguyên đán cũng được tổ chức tưng bừng bởi những người Philippines gốc Hoa. Như mọi năm, họ sẽ được nghỉ vào ngày mùng 1 Tết (tức 16.2 dương lịch) để ăn mừng xuân Mậu Tuất.
Trong dịp này, những thành phố đông người gốc Hoa như Cebu hay Davao ngập tràn không khí Tết với những màn múa sư tử, mua rồng, diễu hành trên khắp phố phường, theo báo Philstar. Người tham gia thường diện trang phục màu đỏ rực rỡ và nhảy múa cùng đoàn người.
Vì sao Trung Quốc cho người dân nghỉ 7 ngày dịp Tết?
Tết Nguyên đán là một trong hai kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng rất quan trọng của Trung Quốc.
Theo Trà My - Tổng hợp (Dân Việt)

Bất ngờ tìm thấy "quái vật" biển không mắt, một chân trôi dạt vào bờ

Gabe |
Bất ngờ tìm thấy "quái vật" biển không mắt, một chân trôi dạt vào bờ

Sự xuất hiện của sinh vật bí ẩn này khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ, đặc biệt là cô Sherry, người phát hiện đầu tiên.

Theo chia sẻ của Sherry Simmons, 47 tuổi, cô phát hiện ra sinh vật bí ẩn kia khi đang đi dạo với chú chó bulldog tên là Tank của mình trên bãi biển Mulambin ở Queensland, Australia.
Mới thoạt nhìn, Sherry chỉ tưởng đó là một khúc gỗ trôi dạt từ biển vào. Cho đến lúc tiến lại gần hơn thì cô giật mình vì nhận ra đây là sinh vật sông nhưng lại có chút lo lắng vì không thể xác định rõ được đây là loài gì.
Bất ngờ tìm thấy quái vật biển không mắt, một chân trôi dạt vào bờ - Ảnh 1.
Bên ngoài, sinh vật này dường như có 1 lớp vẩy mỏng. Ảnh: Express
Sinh vật bí ẩn này không giống bất kỳ con cá hay động vật biển nào mà Sherry từng biết đến, nó có hình thù kỳ lạ, nặng nề, không có mắt nhưng lại sở hữu một bộ phận giống như chân.
Không chỉ Sherry có cảm giác lo lắng pha chút sợ hãi mà ngay cả Tank, con chó nhỏ của cô cũng rơi vào trạng thái căng thẳng nên Sherry chỉ chụp vài bức ảnh về con "quái vật" kỳ lạ này rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường.
Bất ngờ tìm thấy quái vật biển không mắt, một chân trôi dạt vào bờ - Ảnh 2.
Hình thù kỳ lạ của sinh vật không mắt, một chân này. Ảnh: Express
Sherry bổ sung thêm: "Nếu không vì Tank, có lẽ tôi đã tìm hiểu kỹ hơn về sinh vật đó".
Còn đối với sinh vật kia, nó được xác định là đã chết và đang phân hủy, điều này cũng khiến quá trình điều tra, nghiên cứu của những cơ quan có trách nhiệm trở nên khó khăn hơn nhiều.
Bất ngờ tìm thấy quái vật biển không mắt, một chân trôi dạt vào bờ - Ảnh 3.
Chú chó Tank của Sherry. Ảnh: Dailystar
Các nhà hải dương học đã đưa ra rất nhiều phương án khác nhau như đây có thể là loài bò biển dugong hoặc đơn giản chỉ là một bộ gan cá mập nhưng tất cả đều chưa tìm được tiếng nói chung để tìm ra câu trả lời chính xác.
Nguồn: DailyStar, Express
theo Helino

Mỹ tấn công Syria, “2 tay súng Nga" thiệt mạng

14/02/2018 09:57

(NLĐO) – Đài BBC hôm 13-2 dẫn nguồn tin cho biết ít nhất 2 tay súng Nga đã thiệt mạng trong các vụ không kích và pháo kích của Mỹ ở Đông Bắc Syria hồi tuần trước.

Nguồn tin tiết lộ với đài BBC rằng 2 tay súng nói trên dường như được nhà thầu tư nhân thuê để hỗ trợ lực lượng thân chính quyền Damascus. Danh tính của họ được xác định là Vladimir Loginov, đến từ vùng Kaliningrad và Kirill Ananyev, một người theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan đến từ Moscow.
Dù các phương tiện truyền thông Mỹ đã công bố thông tin nhưng Moscow nhấn mạnh những thông tin như vậy không nên coi là "chính thức".
Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin từ chối bình luận, chỉ cho biết: "Chúng tôi có thông tin về những quân nhân tham gia chiến dịch quân sự của Nga nhằm hỗ trợ quân đội Syria. Chúng tôi không có thông tin về những người Nga khác có thể đang hiện diện ở Syria. Hãy liên lạc với Bộ Quốc phòng nếu muốn biết thêm chi tiết".
Mỹ tấn công Syria, “2 tay súng Nga thiệt mạng - Ảnh 1.
Binh sĩ Nga bên ngoài một bệnh viện ở tỉnh Deir el-Zor - Syria hồi tháng 9-2017. Ảnh: AP
Trong khi đó, Washington tuyên bố chiến dịch không kích và pháo kích hôm 7-2 đã giết hơn 100 tay súng Syria.
Các quan chức Mỹ nói rằng hàng trăm tay súng ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã tấn công vị trí của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn gần thị trấn Khursham thuộc tỉnh Deir al-Zour. Họ đã vượt qua sông Euphrates và bắn phá căn cứ của SDF - nơi cố vấn Mỹ đang đồn trú. Wahington sau đó đáp trả, chặn đứng đợt tấn công và buộc quân nổi dậy phải rút lui.
Truyền thông Syria đưa tin hoạt động quân sự của Mỹ đã khiến hàng chục người thiệt mạng, đồng thời lên án Washington đã tiến hành "một cuộc thảm sát tàn bạo".
Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết lực lượng ủng hộ chính quyền Damascus bị tấn công khi họ "tham gia chiến dịch chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng". Tuy nhiên, Moscow khẳng định không có công dân của mình trong khu vực đó.
Mỹ tấn công Syria, “2 tay súng Nga thiệt mạng - Ảnh 2.
Chiến sự đang diễn ra ở thung lũng Euphrates. Ảnh: BBC
Vụ việc xảy ra ở thung lũng Euphrates, nơi đóng vai trò là đường phân chia quân sự không chính thức ở miền Đông Syria. Damascus hiện kiểm soát phía Tây, còn SDF chiếm lĩnh phía Đông.
Hai bên đã đụng độ liên tục trong năm vừa qua khi cố gắng đẩy lui IS ra khỏi thành trì cuối cùng ở Syria.
Trước đó, đài CBS News ngày 8-2 dẫn lời một quan chức Lầu Năm Góc tiết lộ một số lính đánh thuê Nga cũng có mặt trong nhóm tấn công lực lượng SDF. Theo đài BBC, Moscow phát động chiến dịch quân sự tại Syria để hỗ trợ Tổng thống Assad vào ngày 30-9-2015. Hơn 45 nhân viên quân sự Nga đã chính thức được xác nhận thiệt mạng kể từ đó. Ngoài ra, một số tay súng do nhà thầu tư nhân thuê cũng bị giết chết nhưng chưa có thống kê cụ thể.
Phạm Nghĩa (Theo BBC)

Luật sư của TT Trump thừa nhận đã trả 130.000 đô cho diễn viên ‘phim người lớn’



Nữ diễn viên Stephanie Clifford, còn gọi là Daniels 'bão tố', tại lễ trao giải Grammy ở Los Angeles, 2/2007.
Michael Cohen, luật sư riêng lâu năm của Tổng thống Trump, hôm 13/2 nói ông đã trả 130.000 đô la cho một ngôi sao ‘phim người lớn’ đã từng nói cô ta đã ngoại tình với ông Trump 10 năm trước khi ông đắc cử tổng thống.
Trước đây luật sư Cohen vẫn bác bỏ các tin về khoản thanh toán đó, bây giờ ông xác nhận đã trả tiền cho cô ‘Stormy Daniels’- ‘Daniels bão tố”- tên thật là Stephanie Clifford - và nói thêm rằng ông đã bỏ tiền túi ra chứ không liên quan gì tới Tổ chức Trump hay ban vận động tranh cử của ông Trump.
Luật sư Cohen lên tiếng sau khi một nhóm giám sát lập luận rằng khoản chi trả đó phải được xem như một “chi phí vận động (bầu cử) không được báo cáo”. Ông Cohen phủ nhận điều đó.
Trong một tuyên bố vào đêm 13/2, ông Cohen khẳng định: "Trong một giao dịch cá nhân vào năm 2016, tôi đã sử dụng tiền của chính tôi để tạo thuận lợi cho một khoản thanh toán là 130.000 đôla cho bà Stephanie Clifford. Tổ chức Trump và Ban Vận động của ông Trump không phải là một bên trong cuộc trao đổi với bà Clifford, và cả hai tổ chức đó đều không hoàn lại số tiền cho tôi, dù trực tiếp hay gián tiếp ".
Trong văn bản này, ông Cohen không cho biết lý do tại sao ông phải trả tiền cho cô Daniels, hoặc liệu ông Trump có biết về khoản thanh toán đó hay không.
Khuya hôm 13/2, Tòa Bạch Ốc không trả lời yêu cầu bình luận.
Khoản thanh toán 130.000 đôla cho cô Daniels lần đầu tiên được tiết lộ trong một bài tường thuật trên tờ Wall Street Journal ngày 12/1. Báo này nói ông Cohen đã thương lượng khoản thanh toán cho cô Daniels không lâu trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.
Sau khi bài báo của WSJ được đăng, hai hãng tin tiết lộ rằng cô Daniels đã kể với ít nhất hai phóng viên rằng cô đã gặp ông Trump tại một cuộc thi đấu golf vào tháng 7/ 2006, khi đó ông Trump là một ngôi sao truyền hình thực tế và vợ ông, bà Melania, vừa sinh con trai của hai người, tên là Barron Trump. Lúc đó, cô Daniels làm việc tại một gian hàng quảng cáo hãng phim ‘người lớn’ Wicked Pictures.
(New York Times, Washington Post)

Hé lộ cuộc sống trong nhà tù bí ẩn nhất TQ của các "hổ lớn" khét tiếng bị ông Tập hạ gục

Hải Võ |
Hé lộ cuộc sống trong nhà tù bí ẩn nhất TQ của các "hổ lớn" khét tiếng bị ông Tập hạ gục
Nhà tù Tần Thành (Ảnh: SCMP)

Tết Âm lịch năm nay là một dịp đánh dấu thay đổi khác thường tại trại giam Tần Thành của Trung Quốc, nơi giam giữ các "hổ lớn" khét tiếng tại nước này.

Trại giam Tần Thành quá tải vì chiến dịch "đả hổ"
Tần Thành hiện là nơi giam giữ hàng loạt quan chức cấp cao Trung Quốc bị xử lý trong chiến dịch "đả hổ diệt ruồi" của chủ tịch Tập Cận Bình, như cựu Thường ủy Bộ chính trị Chu Vĩnh Khang, cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai, cựu Chánh văn phòng trung ương Lệnh Kế Hoạch, và Quách Bá Hùng - cựu phó chủ tịch Quân ủy trung ương.
Thông thường, các phạm nhân trên 60 tuổi ở Tần Thành rất trông đợi vào dịp Tết Âm lịch, khi nhà tù có thông lệ cho phép họ dùng bữa cùng gia quyến. Nhưng một nguồn tin nói với tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) rằng năm nay, hoạt động này đã bị hủy bỏ.
Theo nguồn tin, nhà tù hiện đã chật cứng tù nhân - hệ quả của chiến dịch chống tham nhũng do ông Tập phát động và thực thi mạnh mẽ suốt hơn 5 năm qua, khiến con số kỷ lục hơn 1.3 triệu quan chức các cấp bị "ngã ngựa". Hiện nay, Tần Thành không còn đủ không gian để tổ chức bữa tất niên cùng thân nhân thường niên.
Không chỉ thế, năm nay không có khách thăm tù nào được chấp thuận trong thời gian 2 tuần trước và sau ngày Mùng 1 Tết Mậu Tuất vào thứ Sáu tới, ngày 16/2.
"Nhà giam từng cho phép các phạm nhân trên 60 tuổi được dùng bữa trong tù cùng một số thành viên gia đình trước Tết Âm lịch. Một số được ăn lẩu, cũng có người mang sủi cảo hay bất cứ món gì họ thích," nguồn tin của SCMP cho biết.
Hé lộ cuộc sống trong nhà tù bí ẩn nhất TQ của các hổ lớn khét tiếng bị ông Tập hạ gục - Ảnh 1.
Tần Thành là nơi giam giữ nhiều cái tên nổi tiếng trong chính trường Trung Quốc (Ảnh: SCMP)
Nằm ở phía Bắc vùng ngoại ô Bắc Kinh, trại giam bí ẩn Tần Thành vốn là nơi thụ án cho các quan chức cấp thứ trưởng trở lên. Vì vậy, việc nhà tù này quá tải do chiến dịch chống tham nhũng là điều chưa từng có tiền lệ.
Trong lịch sử Trung Quốc hiện đại, nhiều cái tên nổi tiếng đã bị giam sau các bức tường của Tần Thành, bao gồm Giang Thanh - vợ lãnh tụ Trung Quốc Mao Trạch Đông, Phó thủ tướng Bạc Nhất Ba - cha của Bạc Hy Lai, Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc Bành Chân, Bí thư thành ủy Bắc Kinh Trần Hy Đồng...
Không giống như Club Fed - các trại giam có mức độ an ninh thấp tại Mỹ để giam giữ tội phạm trí thức và các VIP, phạm nhân ở Tần Thành bị giám sát hết sức nghiêm ngặt.
Cuộc sống của các "hổ lớn" hàng đầu
Tần Thành vẫn luôn là một bí ẩn kể từ khi nó được xây dựng với sự giúp đỡ của Liên Xô vào năm 1958, để giam giữ các tội phạm chiến tranh hay thành viên Quốc dân đảng.
Vấn đề quá tải tại nhà tù này chỉ xảy ra duy nhất trong giai đoạn Cách mạng Văn hóa (1966-1976), khi hàng loạt nhân vật tinh anh trong chính trường bị thanh trừng. Tình trạng này vẫn diễn ra dù nhà tù đã được mở rộng vào thập niên 1960.
Đáng chú ý, Tần Thành được cho là đã có đợt mở rộng mới vào năm 2012, vài tháng trước khi ông Tập Cận Bình trở thành lãnh đạo Trung Quốc. Nhưng với thêm gần 100 "hổ lớn" bị kết án vài năm gần đây, trại giam gần như đã hoạt động hết công suất.
Họ hàng một quan chức thụ án tại Tần Thành từ năm 2013 cho biết, nhà tù đang ngày càng chật chội.
"Ông ấy nói với tôi rằng có không quá 6 phạm nhân ở khu của mình khi ông mới tới đây. Nhưng hiện nay do chiến dịch chống tham nhũng, có đến hơn 20 người bị giam trong khu này," người họ hàng nói, và cho biết bà thường đến thăm tù hàng tháng.
Hé lộ cuộc sống trong nhà tù bí ẩn nhất TQ của các hổ lớn khét tiếng bị ông Tập hạ gục - Ảnh 2.
Chu Vĩnh Khang hiện là "con hổ" lớn nhất đang bị giam ở trại Tần Thành (Ảnh: CCTV)
Theo SCMP, phần lớn phạm nhân vẫn được giam giữ trong các buồng riêng biệt tại Tần Thành, nhưng họ có cơ hội giao tiếp với nhau trong lúc tập thể dục hay các nhóm sở thích như làm vườn. Phạm nhân được cho phép rời khỏi buồng giam khoảng 1-2 tiếng mỗi ngày để ra sân chung.
"Bạc Hy Lai có tinh thần khá tốt và tham gia nhiều hoạt động," nguồn tin tiết lộ với SCMP. "Nhưng Quách Bá Hùng và Lệnh Kế Hoạch thì không bao giờ xuất hiện và chẳng tham gia hoạt động gì. Quách dường như bị ốm. Lệnh Kế Hoạch thì có vẻ xuống tinh thần, ông ta là phạm nhân duy nhất mà tôi được biết là đến nay chưa từng có một người thân hay bạn bè nào tới năm trong vài năm qua."
Nguồn tin hé lộ thêm rằng, cựu "trùm an ninh" Chu Vĩnh Khang - cựu Thường ủy Bộ chính trị Trung Quốc đầu tiên bị kết án tham nhũng - được hoạt động ở một sân riêng và bị cách ly khỏi các tù nhân khác.
Tần Thành là nhà tu duy nhất do Bộ công an Trung Quốc quản lý và vận hành, trong khi các nhà giam khác do Bộ tư pháp điều hành. Khi mới mở ra, nhà tù này được trang bị bồn cầu bệt, cơ sở y tế và hạ tầng rèn luyện sức khỏe - những trang thiết bị mà hầu hết người dân Trung Quốc không có được vào thập niên 1950.

Động cơ vỡ giữa trời, máy bay United Airlines hạ cánh khẩn


Các hành khách mô tả “chuyến bay đáng sợ nhất cuộc đời” sau khi vỏ một động cơ máy bay nứt ra buộc phi cơ hạ cánh khẩn cấp.


Cận cảnh động cơ máy bay chở khách bị nứt giữa trời Phi công trên chuyến bay hãng United Airlines ngay lập tức xin hạ cánh khẩn cấp khi phát hiện sự cố động cơ, lúc máy bay còn khoảng 35 phút là sẽ hạ cánh xuống Honolulu.
Sự cố xảy ra trên chiếc Boeing 777-200 của hãng United Airlines khi nó đang bay từ thành phố San Francisco đến Honolulu, đảo Hawaii hôm 13/2. Bất ngờ phần vỏ của động cơ bên phải máy bay bị vỡ giữa trời.
Dong co vo giua troi, may bay United Airlines ha canh khan hinh anh 1
Các chuyên gia kiểm tra động cơ máy bay khi nó hạ cánh. Ảnh: The Sun.
Phi công trên máy bay ngay lập tức phát tín hiệu xin hạ cánh khẩn cấp. Lúc này máy bay còn khoảng 35 phút là sẽ hạ cánh xuống Honolulu.
Hành khách Allison Sudiacal kể lại: “Một tiếng nổ lớn xảy ra, rồi máy bay bắt đầu rung lắc dữ dội”.
Erik Haddad, một kỹ sư của hãng Google có mặt trên chuyến bay khi đó, là người nhìn thấy rất rõ sự cố của động cơ. Sau khi xuống mặt đất, anh chia sẻ hình ảnh động cơ máy bay bị nứt vỏ trên Twitter, cho biết: “Tôi không thấy điều này trong bảng hướng dẫn an toàn”.
Dong co vo giua troi, may bay United Airlines ha canh khan hinh anh 2
Cận cảnh động cơ gặp sự cố trên máy bay. Ảnh: Twitter/ErikHaddad.
Một hành khách khác, Maria Falaschi, thì nói “đây là chuyến bay đáng sợ nhất đời tôi”. Nhưng cô cũng ca ngợi phi công và các tiếp viên “đã xử lý rất tốt tình huống”, tất cả các hành khách được dặn dò và chuẩn bị tốt cho một ca hạ cánh khẩn cấp.
Thông báo của hãng United Airlines cho biết máy bay hạ cánh an toàn. Phi cơ đáp muộn hơn 20 phút so với dự kiến. Tất cả hành khách đều rời khỏi máy bay bình thường. Cơ quan An toàn Giao thông Mỹ (NTSB) đã cử đội điều tra đến tìm hiểu nguyên nhân sự cố.

Máy bay rơi gần Moscow: Toàn bộ 71 hành khách thiệt mạng

Tín hiệu của một máy bay thuộc hãng hàng không Saratov chở 71 người bất ngờ biến mất trên radar, không lâu sau khi rời khỏi sân bay Domodedovo ở Moscow ngày 11/2.
Minh Anh

Philippines phản đối TQ đặt tên các thực thể trên thềm lục địa của mình



Philippines ngày 14/2 tuyên bố sẽ phản đối điều mà họ cho là những nỗ lực của Bắc Kinh nhằm chính thức đặt tên tiếng Trung cho các địa hình dưới biển nằm trên một phần thềm lục địa của Manila ở phía bờ Thái Bình Dương.
Phát ngôn viên Tổng thống, Harry Roque, nói rằng vấn đề này sẽ được nêu lên với một cơ quan lập bản đồ đại dương quốc tế thuộc Liên Hiệp Quốc, có trách nhiệm định danh các địa hình dưới biển.
"Chúng tôi phản đối và không công nhận việc đặt tên tiếng Trung cho một số địa hình dưới biển ở bãi đất ngầm Philippine Rise," ông Roque nói trong một cuộc họp báo thường kỳ.
Khu vực này, được Liên Hiệp Quốc chỉ định vào năm 2012 thuộc thẩm quyền tài phán của Philippines, được nhiều người biết tới với tên gọi là bãi đất ngầm Benham Rise. Nó có diện tích xấp xỉ nước Hy Lạp và được cho là có sự đa dạng sinh học phong phú và giàu cá ngừ.
Khu vực này không nằm trong Biển Đông và Bắc Kinh không tuyên bố chủ quyền đối với bãi đất ngầm này. Nhưng những người Philippines dân tộc chủ nghĩa ngờ vực về sự quan tâm của Trung Quốc đối với khu vực này.
Tổng thống Rodrigo Duterte trước đó trong tháng này đã cấm tất cả các nghiên cứu khoa học nước ngoài tại bãi đất ngầm Benham Rise và ra lệnh cho hải quân xua đuổi các tàu không được cho phép, bao gồm các những nhà hải dương học Trung Quốc, dù ông đã chấp thuận chuyến nghiên cứu của họ chỉ vài tuần trước đó.
Theo ông Roque, Bắc Kinh đã đề xuất vào năm 2015 đặt tên tiếng Trung cho năm địa hình dưới biển tại bãi đất ngầm Benham Rise trước Tổ chức Thủy văn Quốc tế trong một hội nghị ở Brazil.
Các nhà ngoại giao Philippines đã nêu lo ngại của họ với nhà chức trách Trung Quốc, ông cho biết.
Phát ngôn viên bộ ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói rằng ông không biết chi tiết cụ thể, nhưng nói việc đặt tên cho những địa hình như vậy đã được cho phép.
"Trung Quốc tôn trọng các quyền liên quan của Philippines đối với bãi đất ngầm Benham. Đồng thời, chúng tôi hy vọng bên hữu quan có thể có một cái nhìn chuyên nghiệp và có trách nhiệm về công tác đang diễn tiến có liên quan," ông Cảnh nói.
Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana cho biết Philippines sẽ đặt tên của riêng mình cho các địa hình dưới biển của bãi đất ngầm Benham Rise.

Cú nhảy cao của nai sừng tấm "hạ gục" máy bay trực thăng

Dân trí Chính quyền ở hạt Wasatch, Mỹ, đang điều tra một vụ tai nạn hi hữu khi một chiếc trực thăng nghiên cứu bị một con nai sừng tấm nhảy trúng và "hạ gục".
 >> Ngay đêm trước tang lễ, thai chết lưu bất ngờ lọt lòng người mẹ đã qua đời
 >> Hiếu kỳ xem chú bò 2 chân biết đi thẳng như người
 >> Choáng ngợp với vẻ đẹp của hang động chìm dưới nước lớn nhất thế giới




Chiếc trực thăng rơi xuống đất nằm chỏng chơ vì bị nai đâm phải
Chiếc trực thăng rơi xuống đất nằm chỏng chơ vì bị nai đâm phải

Jared Rigby tại cục cảnh sát hạt Watsatch cho biết chiếc trực thăng gửi đi tín hiệu cấp cứu vào lúc 4.30 chiều ngày thứ 2. Ngay sau khi nhận được tín hiệu, đội tìm kiếm và cứu hộ đã nhanh chóng tìm đến một vùng núi hoang vu gần đập Current Creek.
"Đội trực thăng này đang bay thấp, tìm cách bắt nai sừng tấm cho bang Utah. Thế nhưng không hiểu sao con nai lại nhảy lên rất cao và đâm trúng quạt đuôi của trực thăng. Cú huých gần như làm hỏng động cơ phần đuôi và khiến trực thăng đâm xuống đất", Jared cho biết.
Hai người đang ngồi trên trực thăng thì bị thương nhẹ còn chiếc trực thăng thì hoàn toàn bị hạ gục.
"Nai đâm cho trực thăng rơi xuống đất không phải là chuyện có thể gặp được mỗi ngày", đội tìm kiếm và cứu hộ nói.
Sở Tài nguyên Động Vật hoang dã bang Utah trước đó vẫn đang lần theo dấu vết di chuyển của con nai và thông báo cho phi công.
Rất không may là con nai đã không thể sống sót.
Ngô Vân
Theo Fox

Vợ tra tấn chồng đến chết: Nỗi uất ức vì bị bạo hành tàn nhẫn

Thứ Năm, ngày 15/02/2018 04:00 AM (GMT+7)

Nỗi uất hận dồn nén sau suốt quãng thời gian bị đánh đập đã khiến cô ra ra tay giết người chồng nát rượu, vũ phu.

Xem thêm các kỳ: Kỳ đầu tiênKỳ trước ... 67 68 69 70[71]
12 4
Ấn Độ vốn là quốc gia còn nặng tư tưởng trọng nam khinh nữ. Nỗi thống khổ vì bị phân biệt đối xử và bạo lực mà phụ nữ nước này phải chịu đựng vẫn trở thành nỗi ám ảnh luôn thường trực. Những vụ án nổi tiếng được đề cập trong loạt bài “Phụ nữ Ấn Độ và nỗi ám ảnh về bạo hành, hiếp dâm” sau đây sẽ phần nào hé lộ cuộc sống đọa đày của không ít phụ nữ tại đất nước này.
Vợ tra tấn chồng đến chết: Nỗi uất ức vì bị bạo hành tàn nhẫn - 1
 Người vợ đánh chết chồng vì không thể tiếp tục chịu đựng việc bị bạo hành.
Tức nước vỡ bờ
Vụ việc đau lòng trên xảy ra tại ngôi làng Kashiara, bang West Bengal, Ấn Độ khiến dư luận địa phương xôn xao.
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, chiều tối ngày 16/1/2016, Manishankar Dolui (33 tuổi) trở về nhà sau một ngày dài nhậu nhẹt với bạn bè. Lúc này, Bina (29 tuổi) đang may gấp quần áo để trả khách, kiếm chút tiền trang trải khoản chi phí đang đến kỳ nộp của đứa con trai 10 tuổi.
Lảo đảo bước vào nhà, nhìn thấy vợ vẫn cắm mặt vào làm, Manishankar lớn tiếng quát mắng. Bao nhiêu năm qua, quá quen với những việc này. Biết chồng đã say nên Bina chỉ im lặng, chẳng nói chẳng rằng. Tức giận vì vợ không có phản ứng, gã chồng nát rượu lao đến giật tóc, đấm đá tới tấp vào mặt vợ.
Đánh chán, Manishankar nắm lấy tay vợ lôi dậy rồi đẩy mạnh vào cửa nhà khiến cô ngã nhào xuống đất. Tiếp đó, anh ta xuống bếp lấy một con dao nhọn chỉa vào mặt vợ doạ giết. Hoảng sợ, cô định tháo chạy ra ngoài liền bị chồng lấy cái chày gỗ phang liên tiếp vào người.
Sau khi đã cho vợ một trận nhừ tử, Manishankar khật khưỡng bước đi. Lúc này, Bina liền chạy tới dìu chồng nhưng không phải vào giường ngủ mà ra chỗ cây xoài ngay trước nhà. Thế rồi, cô lấy chiếc váy sari của mình trói chồng vào thân cây. Đến khi Manishankar không thể cử động được,  Bina  dùng gậy tre đánh và đâm anh ta tới tấp với bao nhiêu uất  ức dồn nén từ bấy lâu nay.
Người chồng bừng tỉnh vì đau đớn nhưng miệng đã bị bịt chặt, chân ta không thể cựa quậy. Manishankar ngất đi và tử vong trên đường tới bệnh viện vì bị thương quá nặng.
Em trai của người chồng quá cố, Prashant Dolui, sau đó đã đệ đơn lên cảnh sát kiện chị dâu tội sát hại anh mình. Bina bị bắt ngay sau đó.
Ngày nào cũng sợ chồng giết!
“Mỗi ngày tôi luôn sống trong sợ hãi. Tôi sợ rằng một ngày nào đó tôi sẽ bị chồng giết”, người vợ chia sẻ về bi kịch gia đình mình.
19 tuổi, Bina lấy chồng, sinh con. Cuộc sống khó khăn nhưng với tính siêng năng, chịu khó, tằn tiện chắt chiu, cô cũng lo được cho cuộc sống gia đình và đứa con trai của mình dù chồng không giúp được gì.
Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của Bina chẳng không có gì ngoài nước mắt, tủi nhục vì hàng ngày phải gánh chịu những trận đòn của người chồng vũ phu, nghiện rượu. Mỗi lần say, Manishankar Dolui lại lớn tiếng chửi mắng, đánh đập vợ. Cứ thế suốt 10 năm ròng, người phụ nữ này bị bạo hành cả thể xác lẫn tinh thần. Vì thương con, không muốn gia đình tan vỡ và sợ người đời cười chê, cô lại cắn răng cam chịu.
Khi Manishankar tới thủ đô Delhi làm đầu bếp cho một nhà hàng nhỏ thì cuộc sống của mẹ con Bina mới dễ thở phần nào. Tuy nhiên, gần đây, vì lười làm lại thường xuyên say xỉn, anh ta bị đuổi việc nên đã quay về làng.
Từ đó trở đi, Bina lại tiếp tục sống trong địa ngục khi gần như ngày nào anh ta cũng hành hung vợ dã man. “Chúng tôi đã quá quen với việc Bina bị chồng đánh”, Ratan Dolui, một người hàng xóm cho biết.
Lần này, "tức nước vỡ bờ", người phụ nữ bị bạo hành suốt 10 năm này đã phản kháng, dẫn đến cái chết cho người chồng. Giờ đây, cô lại rơi vào vòng lao lí vì những uất hận chất chứa trong lòng càng khiến cho cuộc đời vốn đã bất hạnh lại thêm bi kịch.
----------------------------------------------
Mời quý vị đón đọc phần tiếp theo của loạt bài Phụ nữ Ấn Độ và nỗi ám ảnh về bạo hành, hiếp dâm vào 4h ngày 16/2/2018.
Tra tấn đến chết kẻ cưỡng hiếp con gái: Khi phần ác trong người cha lên tiếng
Đau xót trước những gì con gái phải chịu đựng, người cha ấy đã lên một kế hoạch trả thù hết sức tàn nhẫn…
Theo Đàm Anh (Theo Times Of India) (Dân Việt)

Danh nhân Việt Nam tuổi Tuất

Công Hiếu - 08:00, 14/02/2018

TheLEADERTựa như vai trò, ý nghĩa và giá trị đa dạng, tích cực của loài chó, tuổi Chó (sinh năm Tuất) thường được coi là tuổi thông minh, linh động, mạnh mẽ, tài giỏi và thành đạt. Phải chăng vì thế, trong số danh nhân ảnh hưởng lớn tới tiến trình lịch sử Việt Nam, có nhiều vị tuổi Tuất...

Danh nhân Việt Nam tuổi Tuất
Tranh sơn dầu “Trận Vạn Kiếp”, Họa sỹ Hà Huy Chương tham gia Trại sáng tác Mỹ thuật đề tài “Lực lượng vũ trang – Chiến tranh cách mạng” năm 2015 do Bảo tàng LSQS Việt Nam tổ chức.
* LÝ CÔNG UẨN: Sinh năm Giáp Tuất 974, quê Bắc Ninh, vị vua đầu nhà Lý, hiệu Thái Tổ. Thuở nhỏ làm con nuôi đại sư Lý Khánh Văn, dày công tu học và luyện tập. Nghị lực, thông minh, văn võ song toàn, trưởng thành được tiến cử vào quan trường, thăng đến chức Điện tiền Chỉ huy sứ, phụ trách quân cấm vệ. Nhà Tiền Lê suy yếu, năm 1009 Lê Ngọa Triều mất. Được ủng hộ rộng rãi, suy tôn lên ngôi, năm 1010 ông chính thức đăng quang, khai sinh Vương triều Lý và cho rời kinh đô từ Hoa Lư (Ninh Bình) về Đại La (Hà Nội), đổi tên là Thăng Long. Ông còn thực thi cải cách mạnh mẽ công quyền, kinh tế, văn hóa, lễ nghi và chấn hưng Phật giáo.
* TRẦN QUỐC TUẤN: Sinh năm Bính Tuất 1226, quê Nam Định, danh tướng thời Trần, anh hùng dân tộc. Giỏi ứng biến, giàu mưu lược, võ thuật cao cường, được triều đình trọng dụng, phong làm Tiết chế, thống lĩnh toàn bộ quân đội. Là thiên tài quân sự, ông từng lãnh đạo quân dân nhà Trần đánh bại các cuộc xâm lược của giặc Nguyên Mông - đế quốc mạnh nhất thế giới bấy giờ, bảo vệ vững chắc độc lập Tổ quốc. Ông cũng để lại nhiều bài học về đức độ, xử thế, dùng người và những tác phẩm chính luận, quân sự nổi tiếng: Hịch tướng sĩ, Binh thư yếu lược, Vạn Kiếp tông bí truyền thư.
* ĐẶNG CHẤT: Sinh năm Nhâm Tuất 1622, quê Bắc Ninh, danh thần đời Lê Hy Tông. Nổi tiếng thông minh, hiếu học, đỗ tiến sĩ năm 1661, làm quan tới chức Tham tụng (Tể tướng) và từng nhiều lần đi sứ nước ngoài. Bản tính ngay thẳng, lối sống thanh liêm, cần kiệm của ông rất được sĩ phu đương thời trọng vọng.
* MẠC THIÊN TỨ: Sinh năm Bính Tuất 1706, quê Kiên Giang, danh sĩ, nhà doanh điền thời chúa Nguyễn. Cương nghị, đa tài, nối nghiệp cha tận tụy phò giúp chúa Nguyễn, được thăng tới Tổng binh Đại đô đốc và có công lớn trong việc thu phục nhân tâm, khẩn hoang lập ấp ở miền tây Nam Bộ. Ông còn khai sinh hội thơ Chiêu anh các nổi tiếng và là tác giả của nhiều công trình giá trị về lịch sử, thơ ca, nghệ thuật, triết luận.
* NGUYỄN CÔNG TRỨ: Sinh năm Mậu Tuất 1778, quê Hà Tĩnh, danh sĩ thời Nguyễn. Đỗ giải nguyên năm 1819, làm quan trong các ngành giáo dục, tư pháp, nông nghiệp, quân sự, ngoại giao ở nhiều nơi, trải qua nhiều cương vị, bị thăng giáng nhiều lần: có lúc được cử làm tới Tổng đốc Hải An, có lúc lại bị đày đi lính ở Quảng Ngãi. Lập công lớn trong việc khai hoang lấn biển Tiền Hải (Thái Bình), Kim Sơn (Ninh Bình) và đánh dẹp các cuộc khởi nghĩa, phản loạn. Tính khí khảng khái, quyết liệt, lại phong tình mà hài hước, cùng cuộc sống đa dạng của ông đã để lại những giai thoại thú vị.
* NGUYỄN THỊ MINH KHAI: Sinh năm Canh Tuất 1910, quê Nghệ An, nhà hoạt động cách mạng, chiến sĩ cộng sản kiên trung. Thuở nhỏ vào học trường Cao Xuân Dục, năm 17 tuổi gia nhập đảng Tân Việt có chân trong Ban Chấp hành Đảng bộ. Năm 1930 sang Trung Quốc làm việc tại Văn phòng Đông Phương, Bộ Quốc tế Cộng sản. Năm 1930 bị mật thám Pháp bắt ở Hồng Kông, năm 1934 được trả tự do. Cuối năm này, bà cùng Lê Hồng Phong được cử làm đại biểu chính thức đi dự Đại hội lần thứ VII Quốc tế Cộng sản ở Moscow. Sau đó, họ kết hôn tại đây, rồi cùng vào học trường Đại học Đông Phương Stalin. Năm 1936, bà được phân về công tác ở Sài Gòn, tham gia Xứ ủy Nam Kỳ và phụ trách Thành ủy Sài Gòn-Chợ Lớn. Ngày 30/7/1940, bị địch bắt. Trong tù, bà vẫn bí mật liên lạc với tổ chức bên ngoài, tiếp tục lãnh đạo phong trào đấu tranh cách mạng và bị giặc xử bắn ngày 28/8/1941.
* TẠ QUANG BỬU: Sinh năm Canh Tuất 1910, quê Nghệ An, giáo sư toán, nhà hoạt động khoa học. Thuở nhỏ học tại Quảng Nam, Huế, tốt nghiệp giành học bổng du học Pháp, Anh. Uyên bác, nhiệt tình, ra trường về nước giảng dạy, chuyên tâm nghiên cứu toán lý thuyết và toán ứng dụng vào sinh học, vật lý, hóa học. Ông cũng hăng hái hoạt động chính trị, xã hội, tham gia lãnh đạo cuộc kháng chiến chống Pháp xâm lược, trở thành Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. Sau năm 1954, phụ trách việc đào tạo cán bộ khoa học kỹ thuật với cương vị Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp. Ông được phong tặng nhiều danh hiệu cao quý.
* NGUYỄN TUÂN: Sinh năm Canh Tuất 1910, quê Hà Nội, nhà văn hiện đại. Đi nhiều, hiểu rộng, cộng tác đắc lực với hệ thống báo chí, sáng tác thể loại văn học đa dạng và sôi nổi tham gia hoạt động sân khấu điện ảnh. Cả con người, phong cách và tác phẩm của ông đều toát lên những điều mới lạ, độc đáo, quý phái mà dân dã, dễ mến, dễ yêu. Ông từng là Tổng thư ký Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam và để lại các tác phẩm văn chương nổi tiếng:Vang bóng một thời, Chiếc lư đồng mắt cua, Tùy bút kháng chiến, Sông Đà...
* NGUYỄN HỮU THỌ: Sinh năm Canh Tuất 1910, quê Long An, luật sư, chính khách yêu nước. Sinh trưởng trong một gia đình công chức, năm 1921 được cha mẹ cho sang Pháp du học, tốt nghiệp cử nhân luật năm 1932. Năng động, mạnh mẽ, giàu chí tiến thủ, ông mở văn phòng luật sư và tích cực tham gia đấu tranh bảo vệ dân chủ, hòa bình, chống thực dân, đế quốc; từng nhiều lần lãnh đạo các cuộc biểu tình rầm rộ, bị địch bắt giam, tra tấn, tù đày.
Tháng 11/1954, lại bị chính quyền Diệm bắt nhưng sau đó được lực lượng cách mạng giải thoát ra vùng chiến khu. Năm 1961, được bầu giữ chức Chủ tịch Mặt trận Giải phóng miền Nam Việt Nam. Sau khi đất nước thống nhất, năm 1976 ông được cử giữ chức Phó chủ tịch nước, từ năm 1980 làm Quyền Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho đến lúc qua đời (1996). Góp công lớn cho phong trào cách mạng và dân chủ đất nước, ông được phong tặng nhiều danh hiệu cao quý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét