Thứ Sáu, 16 tháng 2, 2018

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 134

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Thú vui bệnh hoạn của kẻ giết gái mại dâm sau khi "quan hệ"
19h ngày 12/11/2015, trong lúc dọn dẹp các phòng nghỉ, nhân viên nhà nghỉ Tuấn Tài 1 (khóm 6, P.9, TP. Cà Mau) vôc cùng kinh hãi khi phát hiện một tử thi nữ đang trong thời kỳ phân hủy. Qua điều tra, nạn nhân là một tiếp viên quán nhậu mới 20 tuổi 

"Yêu" nhiều lần đến mệt rồi giết gái mại dâm cướp

(Tin tức pháp luật) - Sau khi quan hệ nhiều lần với gái mại dâm, đối tượng thấy chị này ngủ say nên ra tay giết rồi cướp tài sản.

Đối tượng giết gái mại dâm để cướp đó là Lương Xuân Trang (25 tuổi, ngụ huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk).
Trước đó 19h30 ngày 5/11, Trang cùng 3 người bạn ở xã Ea Đar đến hát Karaoke tại quán Hoàng Anh ở thị trấn Ea Kar rồi nhóm của Trang gọi 4 nhân viên lên ngồi cùng.
Khi gặp Hoàn (nữ tiếp viên), Trang đã đặt vấn đề qua đêm với giá 500.000 đồng và được đồng ý. Sau đó Trang cùng Hoàn đến nhà nghỉ ở buôn Mrông B, thị trấn Ea Kar để thuê phòng.
Tại đây cả hai quan hệ tình dục nhiều lần  rồi ngủ đến sáng hôm sau. Khoảng 6h ngày 6/11, thanh niên này thức dậy thấy Hoàn đang ngủ say nên đã dùng tay đánh mạnh vào gáy nạn nhân. Do bị đánh, Hoàn tỉnh dậy nên Trang tiếp tục dùng khăn tắm đè lên mặt cho đến khi tắt thở.
Trang tại cơ quan điều tra.
Sau khi gây án, Trang lục giỏ xách lấy hơn 1,2 triệu đồng, 2 điện thoại di động và xe máy của nạn nhân rồi chạy về nhà bố vợ ở thôn 3, xã Ea Đar, huyện Ea Kar.
Đến 14 cùng ngày, Trang bị bắt giữ khi đang ngồi nhậu với bạn. Hiện Trang đang bị công an tỉnh Đắk Lắk tạm giữ để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.
Thời gian qua xảy ra nhiều trường hợp gái bán dâm bị cướp sau khi "vui vẻ". Mới đây tại TP.HCM cũng xảy ra trường hợp tương tự.
Đối tượng đó là Trần Nhật Anh (19 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương). Rạng sáng 28/10, sau khi nhậu xong, Anh lên mạng internet tìm gái mại dâm rồi thỏa thuận với một gái mại dâm đến khách sạn bán dâm với giá 2 triệu đồng.
Cả hai đến một khách sạn trên đường Hai Bà Trưng (quận 3) để “mây mưa”. Sau cuộc vui, Anh nói mới trốn khỏi trại cai nghiện ở Đồng Nai rồi gí dao, trói cô gái bán dâm lại. Anh lấy 1 ĐTDĐ iPhone 6Plus, 6 triệu đồng… và một số tài sản của cô gái rồi bỏ đi.
Sau khi gái bán dâm thoát được và hô hoán, nhân viên khách sạn đã bắt Anh giao cho công an xử lý.
Thanh Thanh (Tổng hợp)

Sát thủ chuyên giết gái mại dâm rồi vứt quanh London

authorQuang Minh - Tổng hợp Thứ Tư, ngày 11/01/2017 03:55 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Tại hiện trường, cảnh sát luôn tìm thấy những vết sơn bí ẩn nhưng không thể dẫn tới manh mối cuối cùng.


   
Những tên sát thủ trong loạt bài Những vụ án bí ẩn chưa có lời giải đáp có một đặc điểm chung: ra tay lạnh lùng, giết người hàng loạt và đều không thể xác định danh tính. Có những vụ án trải qua 100 năm nhưng kẻ thủ ác vẫn nằm sâu trong bức rèm bí mật. Những điều kì lạ và bí ẩn nhất chỉ được hé lộ khi “mọi sự đã rồi”.
Hắn có thể xuất hiện ở bất kì đâu. Một khu vực nhỏ bé ở London chìm sâu trong nỗi sợ tên sát nhân sẽ xuất hiện một lần nữa. Các cô gái điếm sợ rằng mình sẽ là nạn nhân tiếp theo. Những nạn nhân của sát thủ đều là gái mại dâm, bị giết hại vô cùng dã man và quăng xác khắp London. Kẻ đồ tể được đặt biệt danh “Jack đồ sát”
Cũng giống như kẻ cuồng sát nước Mỹ tên Jack, kẻ thủ ác người Anh đã giết ít nhất 6 nạn nhân. Hai trường hợp còn lại hiện vẫn nằm trong nghi ngờ vì không cùng cách thức với 6 vụ ban đầu.
Tất cả các nạn nhân đều được tìm thấy quanh quận Hammersmith hoặc dọc sông Thames nổi tiếng. Họ không có quần áo và bị giết rất tàn độc. Vụ việc kéo dài trong quãng thời gian 12 tháng từ năm 1964.
 sat thu chuyen giet gai mai dam roi vut quanh london hinh anh 1
Nạn nhân Hannah Tailford
Các nạn nhân xấu số
Hannah Tailford sinh ra trong một gia đình làm nghề khai mỏ ở Lancashire. Xác của cô được tìm thấy ở cầu Hammersmith ngày 2.2.1964. Cô bị nhổ mất vài chiếc răng và mồm bị nhét quần lót. Nạn nhân chết do treo cổ.
Nạn nhân tiếp theo là Irene Lockwood được tìm thấy hai tháng sau vào ngày 8.4. Địa điểm tìm thấy xác của Irene cách không xa nơi phát hiện thi thể của Hannah. Cảnh sát xác nhận hai vụ án này do cùng một kẻ thực hiện. Nạn nhân thứ ba tên Elizabeth Figg được tìm thấy sau đó không lâu cũng bị giết theo cùng cách thức.
Kenneth Archibald, một người chăm sóc người già, tự nhận mình là thủ phạm giết Irene. Tuy nhiên, cảnh sát đã bác bỏ thông tin này.
Ngày 24.4, xác của Helen Barthelemy được tìm thấy khi cô mới 22 tuổi. Thi thể của Helen bị vứt chỏng chơ ở đường Brentford. Đây là vụ án đầu tiên các thám tử có được chút ít manh mối. Những vết sơn nhỏ tìm thấy gần thi thể được xác định là dùng trong sơn mô tô. Điều tra viên tin rằng thủ phạm là một thợ sơn.
Khi xác của gái mại dâm Mary Flemming được tìm thấy vào ngày 14.7 tại một con phố ở vùng Chiswick, cư dân địa phương nghe thấy tiếng xe cộ rú ga rồi bỏ chạy. Nhiều dấu sơn cũng được phát hiện tại nơi Mary bị giết hại.
 sat thu chuyen giet gai mai dam roi vut quanh london hinh anh 2
Phác thảo chân dung “Jack đồ sát” của cảnh sát
Frances Brown được nhìn thấy lần cuối cùng là vào ngày 23.10 bởi cô bạn Kim Taylor. Một tháng sau vào ngày 25.11, xác của Brown được tìm thấy ở đường Kensington. Taylor có thể miêu tả chính xác đặc điểm người đàn ông đã đón bạn mình cũng như chiếc xe mà anh ta đi. Theo Taylor, đó là một chiếc Ford Zephyr hoặc Zodiac.
Nạn nhân cuối cùng bị giết bởi “Jack đồ sát” là Bridget O’Hara, hay còn gọi là Birdie. Xác của cô được tìm thấy trong một nhà kho với rất nhiều dấu sơn ở hiện trường. Có vẻ như thi thể của cô đã được cất trong một môi trường ấm hơn bình thường rồi mới vứt ra ngoài.
Vụ giết hại Elizabeth Figg được cho là liên quan tới một vụ án diễn ra vào năm 1959. Nạn nhân ngày hôm đó cũng bị nhổ răng và chết vì treo cổ. Điều tra viên cho rằng chính “Jack đồ sát” đã thực hiện vụ việc đầu tiên năm 1959 dù chưa có bằng chứng xác thực.
Một nạn nhân khác bị tình nghi do Jack giết hại là Gwynneth Rees. Cô cũng bị mất răng và bị treo cổ tới chết. Xác của cô được tìm thấy trong thùng rác nằm không xa sông Thames năm 1963.
Vụ án hai gái mại dâm chết ở khu Hammersmith không được giải đáp nhưng có một tình tiết đáng lưu ý. Hannah Tailford và Frances Brown đều liên quan tới bê bối tình dục mang tên “Profumo Affiar” năm 1963.
Những nạn nhân khác đều đóng phim khiêu dâm hoặc biết nhau từ trước. Có lẽ họ cũng biết hung thủ nhưng không ngờ bị giết.
Những nghi ngờ không lời đáp
 sat thu chuyen giet gai mai dam roi vut quanh london hinh anh 3
Điều tra trưởng John Du Rose đã thẩm vấn 7.000 người mà không có kết quả
Điều tra trưởng John Du Rose là người phụ trách hồ sơ vụ án. Trong quá trình truy tìm hung thủ, 7.000 người tình nghi đã bị thẩm vấn. Trong một cuộc họp báo, John nói rằng số lượng nghi phạm bị rút xuống còn 20 người và sau đó là 3 người. Sau cuộc họp báo đầu tiên, nỗi ám ảnh về “Jack đồ sát” chấm dứt vì hắn không còn ra tay nữa.
John nghi ngờ một người nhiều hơn cả trong số 3 kẻ bị tình nghi. Trong cuộc phỏng vấn với đài BBC năm 1970, John nói rằng người bảo vệ tên Mungo Ireland bị tình nghi nhiều nhất.
Trước đó, John không nêu danh tính Ireland mà chỉ gọi người này là “John lớn”. John cho biết ngay sau vụ án Bridget O’Hara bị giết hại, Ireland đã bị nghi ngờ.
Dựa vào dấu sơn, John biết rằng Ireland có liên quan tới một tập đoàn bất động sản trong khu vực. Sau đó, Ireland tự sát và trăng trối rằng “tôi không thể chịu thêm được nữa”.
Dù Ireland tự sát nhưng bằng chứng sau này cho thấy thời điểm Bridget bị giết, người này đang ở Scotland.
Nhiều nghi phạm khác cũng nằm trong diện tình nghi, đáng chú ý có nhà vô địch quyền anh hạng lông Freddie Mills. Người này tự sát năm 1965, trùng thời điểm chuỗi giết người hàng loạt của Jack chấm dứt.
 sat thu chuyen giet gai mai dam roi vut quanh london hinh anh 4
Nghi can Harold Jones bị tình nghi chính là “Jack đồ sát”
Giả thuyết cuối cùng được đưa ra liên quan tới Harold Jones, một thiếu niên bị buộc tội giết người vì ám hại hai bé gái năm 1921. Do là thiếu niên nên Harold thoát án tử. Sau 20 năm trong tù và cải tạo tốt, Harold được tự do. Vụ án năm 1921 do Harold gây ra và “Jack đồ sát” thực hiện đều có điểm chung: nạn nhân không bị tấn công tình dục nhưng bị hành hạ cực kì dã man.
------------------------------------------------------

Cái chết bí ẩn của 2 người đàn ông đeo mặt nạ chì

Thứ Năm, ngày 29/12/2016 08:08 AM (GMT+7)

Hai người đàn ông chết bất đắc kì tử, không hề có dấu hiệu đánh đập, bắn chết mà chỉ đeo mặt nạ chì che kín mặt.

Những tên sát thủ trong loạt bài Những vụ án bí ẩn chưa có lời giải đáp có một đặc điểm chung: ra tay lạnh lùng, giết người hàng loạt và đều không thể xác định danh tính. Có những vụ án trải qua 100 năm nhưng kẻ thủ ác vẫn nằm sâu trong bức rèm bí mật. Những điều kì lạ và bí ẩn nhất chỉ được hé lộ khi “mọi sự đã rồi”.
Cái chết bí ẩn của 2 người đàn ông đeo mặt nạ chì - 1
Hai nạn nhân chết bí ẩn trên đồi ở Brazil
Xác người tìm thấy mỗi ngày và có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới những cái chết như vậy. Tuy nhiên, hầu hết đều là tự sát, bị giết, bệnh tật hoặc tai nạn. Vụ án mặt nạ chì ở Brazil là một trong những trường hợp cực kì lạ lùng đến nay chưa có lời giải thỏa đáng.
Ngày 17.8.1966, hai người đàn ông Brazil rời khỏi cửa hàng Campos dos Goytacazes với ý định mua xe hơi và phụ tùng. Điều này lí giải vì sao họ cầm rất nhiều tiền trong tay. Họ vào một quán bar uống nước trước khi rời đi. Nhân viên pha chế rất chú ý tới hai người này vì họ tỏ rõ sự vội vã và lúc nào cũng nhìn đồng hồ. Đó là lần cuối cùng anh nhìn thấy họ còn sống.
Ngày 20.8.1966, một cậu bé đang chơi thả diều ở đồi Vintem, ngoại ô thành phố Rio de Janeiro thì bắt gặp 2 người đàn ông nằm úp mặt xuống đất. Cậu bé báo ngay với cảnh sát địa phương nhưng tới ngày hôm sau công an mới tiếp cận được hiện trường do trước đó mưa lớn. Khi họ tới nơi, cảnh tượng vô cùng hãi hùng.
Hai người đàn ông mặc những bộ vest sang trọng nhưng phủ ngoài bởi áo mưa. Tuy nhiên, đáng chú ý là cả hai đều đeo mặt nạ chì che kín mặt. Một số người giải thích rằng mặt nạ chì để tránh phóng xạ. Số khác cho rằng nó là một mốt thời trang.
Hai người đàn ông được xác định là Manoel Pereira da Cruz và Miguel Jose Viana. Cạnh hai thi thể này, cảnh sát tìm thấy vỏ chai nước, hai khăn tắm và một quyển sổ tay. Toàn bộ số tiền họ mang bên người đã biến mất.
Quyển sổ tay chứa nhiều thông tin liên quan tới nghề nghiệp của họ  - kĩ sư điện tử. Một trang chứa những dòng thông tin bí ẩn có thể  giải đáp cái chết bí ẩn: “16 giờ 30 ở địa điểm đã hẹn. 18 giờ 30 uống thuốc. Sau khi có tác dụng đợi tín hiệu”.
Không hề có dấu hiệu nào của sự đánh đập, tra tấn, bắn giết với hai thi thể đàn ông lạ mặt. Dù sổ tay ghi là uống thuốc nhưng khám nghiệm tử thi không hề cho thấy họ có dấu hiệu bị đầu độc. Một nhân viên pháp y cho rằng họ qua đời vì làm việc quá sức.
Cái chết bí ẩn của 2 người đàn ông đeo mặt nạ chì - 2
Nhân viên pháp y giám định đồi Vintem
Cuộc điều tra được các nhà báo chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư thực hiện cho thấy họ là thành viên của một tổ chức chuyên thực hiện các nghi lễ tà giáo.Với những người là kĩ sư điện tử, họ rất ngưỡng mộ tổ chức này. Một tài liệu có ghi trước đó 4 năm, một kĩ sư từng tử nạn trên đồi với lí do bí ẩn tương tự. Lúc chết, người này đeo mặt nạ chì màu đen.
Một người bạn của hai người này nói rằng tổ chức tôn giáo này thích làm các nghi thức siêu nhiên hoặc viễn tưởng. Họ từng lắp đặt một chiếc máy trong vườn nhà một thành viên để thực hiện nghi thức này.
Khi cảnh sát lục soát nhà của hai người đàn ông ở Vintem, họ phát hiện các dụng cụ cần thiết để chế mặt nạ chì và một quyển sách nói về công trình “nguồn siêu sáng” mà họ đang mong mỏi đạt được. Có thể công trình “nguồn siêu sáng” này lí giải phần nào việc họ đeo mặt nạ chì kín mắt.
Lí do thực sự là gì thì cái chết của họ đến nay vẫn là bí ẩn chưa thể giải mã. Dù họ dùng thuốc quá liều hay đã liên lạc với một thực thể nào đó ngoài trái đất, bí ẩn họ để lại là quá sức giải đáp của con người.
----------------------------------------------
Theo Quang Minh - Tổng hợp (Dân Việt  

Chữ viết bí ẩn bằng máu xuất hiện trong 5 vụ án mạng ở Nhật

Thứ Năm, ngày 12/01/2017 04:00 AM (GMT+7)

Tất cả 5 nạn nhân đều có lá bài tây trên người với chữ “Alice” viết bằng máu.

Xem thêm các kỳ: Kỳ đầu tiênKỳ trước ... 11 12 13 14[15]
12 4
Những tên sát thủ trong loạt bài Những vụ án bí ẩn chưa có lời giải đáp có một đặc điểm chung: ra tay lạnh lùng, giết người hàng loạt và đều không thể xác định danh tính. Có những vụ án trải qua 100 năm nhưng kẻ thủ ác vẫn nằm sâu trong bức rèm bí mật. Những điều kì lạ và bí ẩn nhất chỉ được hé lộ khi “mọi sự đã rồi”.
Tới nay, vụ án dòng chữ lá bài viết chữ“Alice” bằng máu vẫn được xem là bí ẩn kì lạ nhất chưa có lời giải đáp ở Nhật. Trong thời gian từ năm 1999 đến 2005, tổng cộng có 5 nạn nhân bị giết hại. Bên cạnh xác các nạn nhân luôn là một lá bài và chữ “Alice” viết bằng máu.
Chữ viết bí ẩn bằng máu xuất hiện trong 5 vụ án mạng ở Nhật - 1
Hung thủ giết 5 người một cách vô cùng man rợ
Nạn nhân Sasaki Megumi
Người đầu tiên bị sát hại vào năm 1999 là cô Sasaki Megumi, 29 tuổi, chủ một nhà hàng. Cô rất hòa đồng và là người của các bữa tiệc. Cũng trong một lần dự tiệc, Megumi đã biến mất không dấu vết lúc 1 giờ sáng. Thời điểm đó, cô tự đi bộ về nhà bất chấp lời can ngăn của bạn bè. Đó lần cuối cùng mọi người nhìn thấy Megumi còn sống.
Sáng hôm sau, một cặp đôi trẻ tuổi đi dạo trong rừng đã phát hiện ra một vũng máu lớn trên nền đất ẩm. Sau khi lần theo dấu máu, họ thấy xác Megumi bị xé ra làm nhiều mảnh và treo khắp cành cây xung quanh. Cảnh sát được điều động tới ngay hiện trường.
Trong miệng của nạn nhân có nhét một quân J bích với chữ Alice viết bằng máu. Không hề có một dấu vân tay hay DNA nào được tìm thấy. Chỉ duy nhất có một bãi nôn trên nền đất nhưng được xác định là của cô gái trẻ tuổi phát hiện ra Megumi. Cô nôn sau khi chứng kiến cảnh tượng quá rùng rợn.
Nạn nhân Yamane Akio
Yamane Akio là một ca sĩ không tên tuổi thường hát ở các quán bar nhỏ. Mọi người nói Akio là một chàng trai tốt bụng, hiền lành. Akio đột ngột biến mất khỏi nhà mình hôm 11.2.2001. Khi một người bạn tới nhà của anh, họ rất ngạc nhiên vì không thấy chủ nhà xuất hiện. Họ báo ngay cảnh sát liền sau đó.
Trong camera an ninh của tòa nhà, cảnh sát phát hiện một bóng người mặc áo trùm đầu xuất hiện và đi ra ngoài với túi rác lớn trên vai. Không ai biết danh tính người này là ai và cũng không biết trong đó chứa gì.
Vài ngày sau, ban nhạc mà Akio biểu diễn cùng vô cùng kinh hãi khi chứng kiến cảnh tượng đẫm máu: xác của Akio chất đống trên bàn, thanh quản bị cắt đứt. Trong tay của Akio là lá bài K rô ghi chữ Alice.
Nạn nhân Kai Sakura
Kai Sakura là một cô bé được bạn bè quý mến vì tính tình cởi mở. Cô bé ước mơ sẽ thành nhà thiết kế thời trang nhưng đột ngột mất tích một tuần sau khi tốt nghiệp cấp 3.
Gia đình hoảng loạn tìm kiếm Sakura nhưng không thấy dấu vết. Hai ngày sau, Sakura được tìm thấy trong một ngôi mộ khá nông gần đó. Trên bia mộ có lá bài Q nhép viết chữ Alice bằng máu của nạn nhân.
Xác cô bé bị phân thành nhiều mảnh, mắt bị móc, lột da và cắt môi. Thậm chí, kẻ sát nhân còn khâu một cái vương miện lên đầu cô. Cạnh nạn nhân có một mẩu giấy với các dòng chữ vô nghĩa, trong đó có một số câu dịch được như: “Cái chết là giấc mơ méo mó”, “Hoàng hậu sẽ cai trị mãi”.
Nạn nhân Oshiro Hayato và Hina
Hai người này là nạn nhân cuối cùng và cũng chịu cái chết ít đau đớn nhất. Hayato và Hina là hai chị em, rất gần gũi và thân thiết. Hina là chị với tính tình bướng bỉnh trong khi Hayato là cậu em rất thông minh và học cùng lớp với chị.
Ngày 4.4.2005, người nhà tìm thấy xác của cả hai trên giường sau khi bị tiêm thuốc độc. Cửa sổ mở toang và cảnh sát cho rằng sát thủ đã lẻn vào và ra tay ám sát. Hai đứa trẻ cầm quân Át Cơ trong tay và khi ghép lại có chữ Alice bằng máu.
Ngoài lá bài tây, một dấu chân dính máu in trên thảm nhưng còn khá mờ. Đây là đầu mối duy nhất hung thủ để lại hiện trường sau 5 vụ trọng án. Một năm sau, mẹ của Hina và Hayato tự sát vì quá đau khổ. Cha của hai em cũng đang mắc chứng trầm cảm nặng nề.
Sau vụ án cuối cùng năm 2005, hung thủ không ra tay thêm một lần nào nữa. Bí ẩn vụ án giết người có chữ Alice viết bằng máu cũng chấm dứt từ đó. 12 năm qua, động cơ và cách thức ra tay của hung thủ vẫn là tranh cãi lớn trong lòng nước Nhật.
------------------------------------------------------
Theo Quang Minh- Tổng hợp (Dân Việt)

Manh mối tìm ra vụ án mạng bí ẩn trong lịch sử ở Hong Kong


Thi thể của Kenneth bị đánh bầm dập với hơn 100 vết thương, còn trên người Nicola xuất hiện 500 vết gậy đánh. Vùng kín của nữ sinh có nhiều dấu hiệu bị xâm hại...
Vụ án mạng ở đồi Braemar cách đây hơn 30 năm được xem là buổi sáng kinh hoàng với người dân Hong Kong khi họ tỉnh dậy, đón nhận hung tin về cái chết của 2 học sinh trung học người Anh. Đây là vụ giết người tàn bạo liên quan đến người nước ngoài sinh sống ở xứ cảng thơm.
Manh moi tim ra vu an mang bi an trong lich su o Hong Kong hinh anh 1
Nicola Myers 
và Kenneth McBride. Ảnh: SCMP.

600 cảnh sát và binh lính được huy động vào cuộc

Ngày 21/4/1985, 2 học sinh nước ngoài là Kenneth McBride (17 tuổi) và cô bạn gái Nicola Myers (18 tuổi), bị sát hại dã man bởi một băng nhóm gồm 5 thành viên. Thi thể Kenneth được phát hiện với hơn 100 vết thương. Nhóm điều tra khẳng định nam sinh này bị trói, đánh đập và bóp cổ.
Trong khi đó, trên người của Nicola xuất hiện 500 vết gậy đánh. Cô gái gần như khỏa thân, xương hàm bị gãy, mắt trái tổn thương và bộ phận sinh dục có nhiều dấu hiệu bị cưỡng hiếp.
Vụ án mạng được đánh giá là phức tạp, man rợn nhất trong lịch sử Hong Kong.
“Nhóm điều tra ngay lập tức vào cuộc, làm rõ vụ sát hại dã man 2 thanh niên người Anh. Thi thể của họ có nhiều vết đánh đập và được tìm thấy dưới chân đồi Braemar. Vào lúc sáng sớm, người dân chạy bộ qua hiện trường còn nghĩ rằng cặp đôi đang tắm nắng, bởi cô gái gần như khỏa thân”, South China Morning Post đưa tin hôm 22/4/1985.
Thấy cơ thể của đôi nam nữ không cử động và có nhiều điểm bất thường, người phát giác bắt đầu nghi ngờ và báo cho nhà chức trách.
Đồi Braemar là khu dân cư sang trọng, ít ai ngờ rằng đây có thể là hiện trường một vụ án mạng, đặc biệt là nạn nhân phương Tây.  Bạo lực chỉ thường xảy ra giữa các băng đảng, đặc biệt là hội Tam Hoàng hoặc giữa những người dân địa phương.
Cái chết của Kenneth và Nicola dấy lên một cuộc điều tra trên quy mô rộng lớn chưa từng có. Khoảng 600 cảnh sát và binh lính được huy động rà soát toàn bộ khu vực để tìm manh mối. Máy bay trực thăng cũng tham gia vào cuộc truy tìm trên không.
Manh moi tim ra vu an mang bi an trong lich su o Hong Kong hinh anh 2
Brian Merritt
, người đứng đầu lực lượng cảnh sát chống tội phạm có tổ chức, trả lời họp báo về vụ án mạng kéo trên đồi Braemar. Ảnh: SCMP.

Cảnh sát vẫn giữ thái độ thận trọng trong suốt quá trình điều tra. Ngày 19/5/1985, South China Morning Post đưa tin: “Gia đình, bạn bè, người thân của nạn nhân đang phải chịu nhiều đau đớn, tổn thương”.
Truyền thông liên tục đưa tin về vụ án này, thậm chí, nhóm điều tra còn cho rằng các tờ báo tiếng Trung dường như đưa ra nhiều giả thuyết do “phóng viên tưởng tượng ra”, hơn là sự thật khốc liệt.

Manh mối đầu tiên sau 8 tháng điều tra

Liên quan vụ án, cảnh sát đã treo thưởng 64.000 USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin quan trọng. Đây là số tiền thưởng lớn nhất trong lịch sử các vụ án mạng ở Hong Kong. Báo chí Trung Quốc liên tục cáo buộc cảnh sát phân biệt chủng tộc, lãng phí tiền bạc và nhân lực.
Trên thực tế, hầu hết quan chức cấp cao đều là không phải người bản địa, bởi Hong Kong khi đó vẫn còn đang là thuộc địa của Anh. Điều gây sốc nhất là một vụ án nghiêm trọng lại xảy ra với người nước ngoài.
Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện nhiều cây gỗ được nghi là dùng làm hung khí. Nhiều cuốn sách bị rách cũng được tìm thấy dọc theo sườn đồi, trên người của Nicola có nhiều dấu vết tinh dịch.
Tuy nhiên, ở thời kỳ này, công nghệ pháp y vẫn còn khá lạc hậu. Lực lượng chức năng không thể phân tích cành cây đẫm máu với tóc của Nicola, để tìm ra các dấu vân tay của hung thủ.
Manh moi tim ra vu an mang bi an trong lich su o Hong Kong hinh anh 3
Lượng lớn cảnh sát được huy động để điều tra hiện trường vụ án. Ảnh: SCMP.

Cảnh sát lấy lời khai của hơn 10.000 người dân sống trong khu vực lân cận, cũng như các thành viên của hội Tam Hoàng - băng đảng nổi danh nhất Hong Kong. Song, mọi thứ đều chìm trong vô vọng, không một chút manh mối hay nhân chứng lộ diện.
Mặc dù đã treo thưởng với số tiền khổng lồ nhưng nhóm điều tra phải mất 8 tháng để tìm ra thông tin quý giá đầu tiên.
Cảnh sát Hong Kong lấy làm may mắn, khi đặc vụ nghe lén đã vô tình nghe được thanh niên có tên Park Shun-yee tự hào khoe với băng đảng của mình rằng đã giết được một cặp đôi phương Tây. Bên cạnh đó, tên này còn khẳng định bản thân đang mặc bộ đồ thể thao của Kenneth.
Cuối tháng 11, cảnh sát mở cuộc truy đuổi và vây bắt Pang Shun-yee (24 tuổi) cùng 4 đồng phạm của hắn chỉ trong vòng 48 giờ. Mặc dù với chứng cứ rõ ràng, song chỉ có Won Sam-lung (15 tuổi) - thành viên nhỏ tuổi nhất thú nhận tội.
Tại phiên xét xử sau đó, toàn bộ 5 bị cáo đều bị kết tội giết người. 3 bị cáo nhiều tuổi nhất bị kết án tử hình, sau đó đều được giảm án xuống chung thân.
* Độc giả đón đọc kỳ 2 lúc 7h ngày 16/5.

Số phận hung thủ giết thiếu nữ 16 tuổi người Mỹ sẽ ra sao?

Khi được yêu cầu bào chữa cho thân chủ mình, luật sư Timothy Clancy nói: “Không ai có thể giao tiếp với Martinez hiệu quả để biết chính xác anh ta đã làm gì vào đêm đó”.
Trà My

Rùng mình gã sát nhân có sở thích hãm hiếp và giết người theo bảng chữ cái

Các vụ án mạng xảy ra từ năm 1971 đến năm 1973 trong khu vực Rochester, New York (Mỹ). Điều kỳ lạ là tất cả nạn nhân đều bị bóp cổ, hãm hiếp và tên nạn nhân đều có chữ cái đầu trùng với địa điểm gây án.
Theo hồ sơ vụ án, 3 nạn nhân đều là những cô bé nhỏ tuổi. Sau khi xem xét tất cả các trường hợp, cảnh sát nhận ra một chi tiết lạ lùng đó là Carmen Colon bị giết gần Churchville, thi thể Wanda Walkowicz được phát hiện tại Webster, và  Michelle Maenza ở thị trấn Macedon. Như vậy, nạn nhân có chữ cái ở tên, họ giống nhau và trùng khớp với địa danh phát hiện thi thể.
Carmen Colon ở Churchville
Carmen (11 tuổi) sống cùng ông bà của mình ở Rochester. Cô bé mất tích ngày 16/11/1971. Lần cuối cùng có người nhìn thấy nạn nhân là ở một hiệu thuốc trên phố West Main. Carmen đến đó để lấy toa thuốc.

Nạn nhân Carmen Colon

Đến ngày 18/11/1971, thi thể Carmen được phát hiện ở một con suối, cô bé nằm trên tảng đá. Khu vực này cách nhà khoảng 20km và được xác định gần thị trấn Churchville. Như vậy, Carmen Colon và Churchville, tất cả đều bắt đầu bằng chữ C, song lúc này cảnh sát chưa chú ý tới chi tiết bí ẩn đó.
Qua khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân bị bóp cổ và xâm hại tình dục, sau đó hung thủ đã ra tay giết chết cô bé. Trên thi thể vẫn in hằn vết tay ở vùng cổ  và những vết thương khác trên người.
Một số nguồn tin cho biết, đã trông thấy cô bé trong tình trạng bán khỏa thân chạy trên đại lộ Interstate 490 và ngay đằng sau là một chiếc xe màu xanh lơ đang rượt đuổi.

Một cảnh trong phim “Sát nhân bảng chữ cái”, dựa theo vụ án kì bí, ra mắt năm 2008
Wanda Walkowicz ở Webster
Wanda Walkowicz (10 tuổi), một cô bé với mái tóc tomboy cá tính màu đỏ đã mất tích ngày 2/4/1973. Ngay ngày hôm sau, thi thể Wanda được tìm thấy ở Webster.

3 nạn nhân xấu số
Được biết, cô bé đến siêu thị Conkey Avenue để mua hàng và sau đó không ai còn trông thấy Wanda  nữa. Tương tự như nạn nhân đầu tiên, Wanda  bị bóp cổ, hãm hiếp và sát hại.
Một số nhân chứng xác nhận trông thấy Wanda bị kéo vào một chiếc xe màu nâu gần siêu thị Conkey Avenue. Song chiếc xe này không trùng khớp với chiếc đã bắt cóc Carmen.
Michelle Maenza ở Macedon
Michelle (10 tuổi) mất tích ngày 26/11/1973 ngay ở con phố trước nhà. Hai ngày sau đó, thi thể nạn nhân được phát hiện ở đoạn đường hẻo lánh thuộc ngôi làng Macedon. Khu vực này cách Rochester 15 km.

Lần cuối cùng có người trông thấy Michelle là ở trong tiệm pizza của chú cô bé. Người này đã nói rằng muốn đưa cô bé về nhà an toàn, song Michelle từ chối.
Sau khi nhận được thông báo mất tích, cảnh sát đã vào cuộc điều tra. Một phụ nữ thông tin rằng cô trông thấy bé gái giống Michelle ngồi trên chiếc xe hơi gần cửa hàng thức ăn nhanh ở Penfield. Có một người đàn ông lạ đi cùng, ông ta trở lại ô tô với túi thức ăn trên tay. Qua khám nghiệm tử thi, điều tra viên cũng phát hiện Michelle đã ăn hamburger trước khi bị hãm hiếp và giết hại.
Cũng trong buổi tối 26/11, một nhân chứng khác nhìn thấy chiếc xe tình nghi đỗ trên tuyến đường  350 ở Walworth. Chiếc xe này bị nổ lốp nên anh ta đã lại gần và yêu cầu giúp đỡ, song người đàn ông kỳ lạ từ chối. Nhân chứng này xác nhận trông thấy Michelle ngồi trong xe.
Mặc dù rất nhiều người khác đứng ra làm nhân chứng và vô số lập luận được đưa ra, song hung thủ chưa bao giờ lộ diện.
Những chi tiết rợn người

C, W, M có thể là viết tắt của Come with me. Các chữ cái năm ở vị trí thứ 3, 13 và 23.
Sau 3 vụ án liên tiếp trong 3 năm, cảnh sát bắt đầu nhận ra sự tương đồng trong cách giết người của hung thủ. Hắn có sở thích tìm kiếm nạn nhân nhỏ tuổi, có tên và họ trùng chữ cái đầu tiên, sau đó sẽ vứt thi thể nạn nhân ở địa danh có chữ cái tương tự.
Bên cạnh đó, 3 chữ cái đó khi ghép lại sẽ lần lượt là C, W, M, đây có khả năng là cụm viết tắt của COME WITH ME (Tạm dịch: Hãy đến với tôi)
Hàng trăm người đã trải qua thẩm vấn để xác định nghi phạm, song cơ quan điều tra chưa bao giờ tìm được hung thủ thật sự. Một trong những kẻ tình nghi từng bị điều tra là Dennis Termini, ông là lính cứu hỏa. Chiếc xe của Dennis có chi tiết gần giống với mô tả của nhân chứng.
Đến năm 2007, Dennis được cho là vô tội bởi kết quả xét nghiệm DNA không trùng khớp với hung thủ.
Cả 3 nạn nhân đều là con gái của những gia đình nghèo và theo đạo Thiên chúa. Cảnh sát cũng chỉ ra rằng 3 chữ cái C, W, M nằm lần lượt ở vị trí thứ 3, 13 và 23 của bảng chữ cái.

“Sát nhân giày cao gót” – Kẻ giết người siêu biến thái với nhiều thú vui kinh dị

Manh mối từ các vụ mất tích bí ẩn của nhiều cô gái tại bang Oregon trong những năm 1968-1969 đều quy về một hung thủ, hé lộ chân dung của một gã tâm thần biến thái với ám ảnh quái đản với giày cao gót và đồ lót phụ nữ.
Tuổi thơ bị mẹ ngược đãi và sở thích quái đản
Jeromes Brudos (Jerry) sinh năm 1939 tại Webster, South Dakota. Là con trai út trong một gia đình trung lưu. Hắn vốn sinh ra trong sự thất vọng của bố mẹ, bởi họ luôn mong muốn mình sinh được một đứa con gái.
Những báo cáo của các chuyên gia tâm lý sau này đã miêu tả Jerry là một gã sát nhân với tâm lý rối loạn, có khả năng là do ảnh hưởng từ sự độc đoán và ngược đãi từ người mẹ.
Tuổi thơ Jerry là tháng ngày sống trong sự ghẻ lạnh và những câu chửi rủa từ mẹ. Bản thân hắn cũng chưa từng có cảm giác an toàn và ổn định vì gia đình thường xuyên chuyển chỗ ở.
Sát nhân giày cao gót: Từ tuổi thơ bị ngược đãi trở thành kẻ giết người biến thái với nhiều thú vui quái đản - Ảnh 1.
Ảnh: Internet
Sở thích đặc biệt với giày cao gót của Jerry bắt đầu từ khi hắn 5 tuổi. Trong một lần lang thang ngoài đường, Jerry nhặt được một đôi giày cao gót trong bãi rác và lén lút mang về nhà giấu.
Đôi lúc hắn sẽ lấy đôi giày cũ ra ngắm nghía và mang thử vào đi lòng vòng trong nhà với một sự thõa mãn tột độ. Cho đến khi bị mẹ phát hiện, hắn đã bị bà đánh cho một trận nhừ tử và đôi giày cao gót bị đốt trụi ngay sau đó.
Khi vào cấp 1, Jerry rất thích đôi giày cao gót của cô giáo nên một lần đã cố giấu chúng đi để mang về nhà. Ai ngờ sự việc bị một người bạn trong lớp phát hiện và báo với cô. Người giáo viên nổi giận đã mắng Jerry trước lớp khiến hắn ta vô cùng xấu hổ nhục nhã, bỏ chạy khỏi lớp.
Đến tuổi thiếu niên, ngoài giày cao gót, Jerry bắt đầu cảm thấy hứng thú với cả đồ lót phụ nữ. Hắn thường xuyên đột nhập vào các nhà hàng xóm để ăn trộm đồ lót, giày cao gót.
Đến một thời điểm, việc sở hữu đồ phụ nữ đơn thuần không đủ kích thích, hắn bắt đầu dùng vũ lực tấn công các cô gái trẻ, đánh đập, bóp cổ đến khi nạn nhân ngất xỉu và cướp đi đôi giày của họ.
Sát nhân giày cao gót: Từ tuổi thơ bị ngược đãi trở thành kẻ giết người biến thái với nhiều thú vui quái đản - Ảnh 2.
Ngôi nhà với căn phòng bí mật, nơi Jerry trưng bày các chiến lợi phẩm của mình (Ảnh: Internet)
Năm 17 tuổi, Jerry bị bắt vì tội danh bắt cóc và đe dọa một cô gái trẻ, ép phải chụp ảnh khỏa thân và giam cầm nạn nhân như một nô lệ tình dục.
Hắn bị tống vào bệnh viện tâm thần tiểu bang Oregon, các bác sĩ chẩn đoán hắn mắc chứng rối loạn nhân cách tâm trạng không ổn định nhưng chỉ 9 tháng sau đã được thả ra.
Mặc cho dấu hiệu đáng báo động rằng Jerry cần được kiểm soát các hành vi và tư tưởng biến thái đối với phụ nữ, bác sĩ vẫn nhận định hắn không phải là mối nguy cho xã hội.
Học hành không đến nơi đến chốn, năm 20 tuổi Jerry đã bỏ ngang trường lớp để tham gia vào quân đội.
Chưa đến một năm, tính khí thất thường và những giấc mơ liên tục về một cô gái Hàn Quốc quyến rũ đã buộc Jerry phải đến gặp một vị bác sĩ tâm lý quân đội. Người này sau đó xác nhận Jerry không thích hợp tiếp tục ở trong quân ngũ nên hắn ta đã bị trục xuất.
Trời yên bể lặng trước cơn bão to
Những năm tháng sau đó, Jerry chuyển hết nghề này đến nghề khác, gần như không có một công việc nào ổn định.
Trong thời gian này, hắn gặp gỡ rồi cưới một cô gái 17 tuổi và có với nhau 2 mặt con. Đây cũng là những ngày tháng có vẻ êm đềm, có lẽ Jerry đã quyết định tạm dừng sở thích bệnh hoạn của mình hay những vụ án hắn gây ra không bị phát hiện, không ai dám chắc điều đó.
Theo những nguồn tin ghi lại, đến khi vợ Jerry mang thai đứa con thứ hai, hắn không thể kiềm chế được nỗi hưng phấn xúc động muốn gặp mặt con mình trong phòng đẻ nhưng bị vợ từ chối. Sự thất vọng và chán nản này là thứ khiến Jerry tìm đến giày cao gót và đồ lót phụ nữ như một sự khỏa lấp.
Sát nhân giày cao gót: Từ tuổi thơ bị ngược đãi trở thành kẻ giết người biến thái với nhiều thú vui quái đản - Ảnh 3.
Jerry và vợ (Ảnh: Internet)
Hắn từng thừa nhận vài tháng sau khi con trai ra đời, hắn đã theo dõi một người phụ nữ ở Portland. Đợi khi nạn nhân đi ngủ, hắn ta đột nhập vào nhà để ăn trộm giày nhưng không may bị phát hiện.
Hắn đã dùng vũ lực bóp cổ đến khi nạn nhân ngất xỉu sau đó thực hiện hành vi thú tính trước khi cuỗm thêm mấy đôi giày bỏ trốn.
Những năm tháng sống chung, vợ Jerry luôn rất chiều chuộng chồng dù cho hắn ta có đưa ra yêu cầu kỳ quái chẳng hạn như bắt vợ phải khỏa thân mang giày cao gót đi trong nhà để hắn chụp hình.
Sở thích của Jerry dần bắt đầu vượt quá giới hạn và khiến hôn nhân rạn nứt khi hắn mặc đồ lót phụ nữ và đòi ân ái cùng vợ.
Sau khi bị vợ cự tuyệt, họ cũng không còn thân mật với nhau nữa, Jerry bắt đầu dựng lên một căn phòng nhỏ, nơi hắn có thể thỏa sức tưởng tượng, bày biện các hình ảnh phụ nữ khỏa thân, trưng bày những vật lưu niệm từ nạn nhân của mình. Khu vực này được hắn khóa chặt, không một ai được phép bén mảng tới gần.
Gã sát nhân biến thái lộ diện
Khoảng từ năm 1968 – 1969, nhiều cô gái trẻ đã bị mất tích một cách bí ẩn nhưng phải đến gần giữa năm 1969, số phận của các nạn nhân xấu số này mới được sáng tỏ.
Sát nhân giày cao gót: Từ tuổi thơ bị ngược đãi trở thành kẻ giết người biến thái với nhiều thú vui quái đản - Ảnh 4.
Nạn nhân đầu tiên: Linda Slawson (Ảnh: Internet)
10/5/1969, một người câu cá trên sông Long Tom, khu vực phía nam Corvallis, phát hiện một thi thể nổi trên mặt nước.
ảnh sát xác nhận người này là Linda Salee, 22 tuổi. Cô gái tóc vàng nhỏ nhắn Linda được báo cáo mất tích khoảng 1 tháng trước đó khi trên đường đến chỗ hẹn với bạn trai. Nạn nhân chết vì ngạt thở.
Sát nhân giày cao gót: Từ tuổi thơ bị ngược đãi trở thành kẻ giết người biến thái với nhiều thú vui quái đản - Ảnh 5.
Linda Salee (Ảnh: Internet)
Hai ngày sau, thợ lặn cảnh sát tìm thấy một thi thể thứ 2, xác nhận là của Karen Sprinker, một cô sinh viên y khoa 19 tuổi của trường đại học Oregon State.
Karen được báo mất tích 2 tháng trước. Báo cáo pháp y cho thấy nạn nhân cũng bị thắt cổ chết và có một điều trùng hợp giữa hai nạn nhân là cả hai thi thể đều bị dìm xuống nước bởi các linh kiện xe hơi.
Sát nhân giày cao gót: Từ tuổi thơ bị ngược đãi trở thành kẻ giết người biến thái với nhiều thú vui quái đản - Ảnh 6.
Karen Sprinker (Ảnh: Internet)
Thi thể của nạn nhân Karen còn bị tra tấn dã man. Karen được mặc một chiếc áo ngực màu đen không đúng kích cỡ và nhồi giấy lấp đầy khoảng trống bên trong.
Một cô gái ở chung ký túc xá với Karen nói với cảnh sát, dạo gần đây họ nhận được nhiều cuộc gọi lạ từ một người đàn ông tự xưng là cựu binh và cho biết ông ta rất cô đơn, mong muốn tìm được người tâm sự. Cũng nhờ chi tiết này, cảnh sát đã lập ra một cái bẫy, dụ hung thủ ra lộ diện.
Họ nhờ một sinh viên nữ đồng ý hẹn gặp Jerry. Khi hắn ta vừa đến nơi, cảnh sát ngay lập tức vây bắt thành công.Tuy nhiên, sau cuộc thẩm vấn, Jerry được thả ra do cảnh sát không đủ chứng cứ buộc tội và liên kết hắn với những nạn nhân đã tìm được.
Sát nhân giày cao gót: Từ tuổi thơ bị ngược đãi trở thành kẻ giết người biến thái với nhiều thú vui quái đản - Ảnh 7.
Tấm hình thu được tại nhà Jerry (Ảnh: Internet)
Mãi đến khi một cô gái trẻ may mắn thoát khỏi tay Jerry và đến trình báo với cảnh sát, hắn mới chính thức bị giam giữ để điều tra. Tại sở cảnh sát, cuối cùng Jerry cũng khai nhận hoàn toàn những hành vi man rợ của mình.
Hắn cho biết bản thân bị hành hạ bởi những cơn đau đầu khó hiểu. Mỗi lần như vậy thì chỉ có giết người mới giúp hắn xoa dịu được cơn đau. Jerry cũng thừa nhận khi tiếp cận các nạn nhân, hắn thường mặc đồ lót và trang phục của phụ nữ để tăng thêm hưng phấn.
Nạn nhân đầu tiên của Jerry là một cô gái 19 tuổi tên Linda Slawson. Ngày 26/1/1968, Linda trong lúc đến từng nhà để bán bách khoa toàn thư đã bị Jerry dụ vào nhà rồi ra tay sát hại.
Sát nhân giày cao gót: Từ tuổi thơ bị ngược đãi trở thành kẻ giết người biến thái với nhiều thú vui quái đản - Ảnh 8.
Jan Whitney (Ảnh: Internet)
Ngoài Linda và Karen, Jerry cho biết còn một nạn nhân thứ tư là Jan Whitney, cũng là sinh viên đại học bị mất tích vào khoảng tháng 11 năm 1968.
Khi lục soát căn phòng bí mật của Jerry, các nhân viên điều tra thật sư kinh hãi khi phát hiện cả một không gian chứa đầy hình khỏa thân của các nạn nhân trước và sau khi chết.
Mặc dù cố gắng thoát tội bằng việc đưa ra các chứng cứ bệnh tâm thần nhưng tất cả các bác sĩ tâm lý đều cho rằng tội ác của Jerry được tính toán rất tỉ mỉ và hắn ta biết rất rõ mình đang làm gì. Jerry cuối cùng bị kết án tù chung thân và sau đó chết vì ung thư vào năm 2006.
Sát nhân giày cao gót: Từ tuổi thơ bị ngược đãi trở thành kẻ giết người biến thái với nhiều thú vui quái đản - Ảnh 9.
Ảnh: Internet
Vợ của Jerry cũng từng bị bắt thẩm tra do nghi ngờ có liên quan đến việc tham gia vào các hành vi phạm tội của chồng. Tuy nhiên do không có đủ chứng cứ nên cô được thả ra nhanh chóng.
Thời gian sau, người này đệ đơn ly hôn với Jerry, thay đổi tên họ cả gia đình và bỏ sang nơi khác sinh sống, từ đó không ai hay biết tin về họ nữa.
(Nguồn: NYDailyNews, ThoughtCo.)

Giết hại 33 mạng người, “chú hề đồng tính Pogo” mãi là kẻ sát nhân hàng loạt nguy hiểm nhất nước Mỹ

Chỉ trong vòng 6 năm, tên hề biến thái này đã giết chết hơn 33 mạng người và trở thành vụ án nổi tiếng của hình sự Hoa Kỳ.
Nếu Pennywise là chú hề ma quái chỉ tồn tại trong tiểu thuyết và phim ảnh thì John Wayne Gacy lại là chú hề đời thực, đáng sợ và máu lạnh hơn hàng nghìn lần. Hắn là hung thủ gây ra cái chết của 33 người đàn ông, chủ yếu là các thanh thiếu niên. John Wayne Gacy là một kẻ đồng tính bệnh hoạn gắn liền với danh xưng ác nhân nguy hiểm nhất nhì nước Mỹ.

Chân dung John Wayne Gacy – chú hề sát thủ của nước Mỹ.
John Wayne Gacy là ai?
Sinh năm 1942 tại Chicago, Mỹ, John Wayne Gacy từng có tuổi thơ bị bạo hành bởi người bố say xỉn. Chứng kiến mẹ và anh chị của mình ngày ngày chịu đòn roi, sâu trong tâm khảm của Gacy đã hình thành một sự căm ghét tột độ và sự chai lỳ tới nỗi không bao giờ rơi nước mắt.
Ở trường, Gacy bị bạn bè xa lánh. Không ai chịu chơi với một đứa trẻ xuất thân từ gia đình bạo lực và luôn đến trường với chi chít vết thương trên người. Ngay từ thuở bé, Gacy phát hiện bản thân bị thu hút bởi nam giới và gặp rất nhiều khó khăn trong việc xác định giới tính của mình.
Tấn công tình dục với đối tượng nam thanh niên
Vào những năm 60, Gacy làm quản lý cho chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh. Tại đây, hắn thường cải trang thành chú hề để phục vụ trong các bữa tiệc sinh nhật. Trong thời gian đó, người này trải qua 2 cuộc hôn nhân bất thành.
Khi ấy, hàng xóm xung quanh chuyền tai nhau rất nhiều tin đồn về việc Gacy thường xuyên qua đêm với trai trẻ tại cửa hàng thức ăn nhanh. Mặc dù đã lấy vợ, sinh con nhưng có vẻ như Gacy vẫn nghiêng về xu hướng tình dục đồng giới và chỉ thích thanh niên trẻ tuổi, ngây thơ.

Gacy trong đám cưới với người vợ đầu tiên.
Năm 1968, Gacy bị buộc tội tấn công tình dục 2 cậu bé tuổi teen và nhận án phạt 10 năm tù giam. Chỉ sau 1 năm được thả tự do, hắn bị bắt trở lại khi bị một thanh niên khác tố xâm hại tình dục. Tuy nhiên, nạn nhân không xuất hiện trong phiên tòa xét xử khiến vụ án bị bỏ ngỏ.
Trong suốt 5 năm tiếp theo, Gacy liên tục bị đệ đơn kiện nhưng khi lực lượng chức năng bắt đầu vào cuộc, nạn nhân cũng biến mất không dấu vết. Cảnh sát cũng tra hỏi về điều này nhưng hắn phủ nhận tất cả.
Sát thủ giết người hàng loạt
Ngày 11/12/1978, nạn nhân đầu tiên, Robert Piest (15 tuổi) bỗng dưng mất tích. Theo lời mẹ của nạn nhân, lần cuối cùng bà nhìn thấy con trai mình là khi anh tìm gặp Gacy để bàn bạc về các vấn đề liên quan đến công việc. Vốn có một quá khứ bất hảo, Gacy trở thành đối tượng bị tình nghi hàng đầu.
10 ngày sau, cảnh sát tiến hành khám xét nhà của Gacy ở Norwood Park Township. Tại đây, lực lượng chức năng thu được nhiều vật dụng như dao bấm, cân đo, súng lục, còng tay, dây nilon, thuốc kích thích, chất cấm…
Tiếp tục tìm kiếm, cảnh sát tìm thấy một buồng nhỏ nằm dưới sàn nhà được rắc vôi nhưng vẫn không thể che lấp đi mùi hôi thối bốc lên từ đó. Đúng như những điều bất thường ở ngôi nhà này, người ta cuối cùng cũng phát hiện rất nhiều xác người được chôn ngay dưới căn nhà, gara xe và rất nhiều thi thể khác nằm ngay con sông Des Plaines gần đó. Tất cả nạn nhân đều bị giết trong khoảng thời gian từ năm 1972 đến 1978, chỉ 10 ngày trước khi Gacy bị bắt.

Những vật dụng ghê rợn được tìm thấy ở nhà Gacy.

Ngay dưới căn nhà là nơi kẻ sát nhân này thủ tiêu các xác chết.

Giết hại 33 mạng người, “chú hề đồng tính Pogo” mãi là kẻ sát nhân hàng loạt nguy hiểm nhất nước Mỹ

Giết hại 33 mạng người, “chú hề đồng tính Pogo” mãi là kẻ sát nhân hàng loạt nguy hiểm nhất nước Mỹ
Theo lời khai của Gacy, hắn thường dụ dỗ nạn nhân bằng việc hứa sẽ thăng chức cho họ. Sau khi có được sự tin tưởng của đối phương, hắn ta ra tay bắt cóc, cưỡng hiếp và cuối cùng siết cổ họ bằng dây thừng cho đến chết. Một trong những thói quen giết người của Gacy là khi thực hiện hành động dã man của mình, hắn ta sẽ vẽ mặt và hóa trang thành chú hề Pogo.
Phiên tòa xét xử Gacy diễn ra vào tháng 2/1980. Tên sát nhân đã nhận hết mọi tội trạng nhưng một mực khẳng định bản thân mắc chứng đa nhân cách. Hắn cho biết tất cả nạn nhân đều chết dưới tay một con người khác tồn tại trong mình. Phiên tòa có sự tham gia của các bác sĩ khoa thần kinh và những các chuyên gia đều phản bác lời biện minh của kẻ giết người.

Gacy trong phòng tạm giam.
Cuối cùng, Gacy phải nhận án tử hình bằng phương pháp tiêm thuốc độc cho tội danh giết người không gớm tay. Tên hề sát nhân lãnh án vào ngày 10/5/1994. Với việc sát hại 33 mạng người, Gacy trở thành kẻ giết người nguy hiểm nhất trong lịch sử nước Mỹ.
Nạn nhân số 24
Dù ngày đêm nỗ lực khai quật nhưng cảnh sát không thể tìm thấy 6 trong số 33 thi thể của những nạn nhân xấu số chết dưới tay Gacy. Họ tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm sang căn hộ chung cư ở Chicago, nơi hung thủ từng làm công việc nhân viên bảo trì.

Chân dung James, nạn nhân thứ 24 của Gacy.
Cơ quan chức năng hạt Cook cũng sử dụng bằng chứng DNA để xác định danh tính của 6 nạn nhân còn lại nhưng vẫn không thu được kết quả gì. Đến tận tháng 8/2017, nạn nhân thứ 24 được xác định là James Byron Haakenson. Ở thời điểm bị sát hại, Haakenson mới chỉ 16 tuổi.
Haakenson đã rời quê ở Minnesota đến Chicago để bắt đầu cuộc sống mới. Vào ngày 5/8/1976, cậu gọi điện về cho mẹ thông báo mình đã đến nơi an toàn. Theo điều tra, cảnh sát xác định người này đã bị Gacy giết chết không lâu sau cuộc gọi đó.
Năm 1979, mẹ của Haakenson đã liên lạc với cơ quan chính quyền khi bà nghi ngờ vụ mất tích của con trai có liên quan đến tên hề đồng tính biến thái Gacy. Do bà không thể cung cấp hồ sơ sức khỏe nên phía cảnh sát chẳng thể đưa ra kết luận gì.
Đầu những năm 2000, mẹ của Haakenson qua đời. Đến tận năm 2017, các thành viên còn lại trong gia đình mới có thể cung cấp mẫu DNA giúp các nhà chức trách xác định Haakenson chính là nạn nhân thứ 24 mất mạng dưới tay tên hề đồng tính biến thái.
Nguồn: Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét