Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

TÌNH YÊU CUỘC SỐNG 3

(ĐC sưu tầm trên NET)

Câu chuyện về nghị lực sống của "chàng trai ngược đầu"

07:00:00 14/05/2016

Nhìn vào những bức ảnh của Claudio Vieira de Oliveira, bạn có nghĩ mình sẽ sống được nếu rơi vào hoàn cảnh của anh ấy?

Người làm cha mẹ nào cũng mong con mình sinh ra được khỏe mạnh, đầy đủ tay chân, không bị khiếm khuyết hay dị tật gì. Thế nhưng cuộc đời vốn dĩ rất trớ trêu. Chẳng ai có thể lựa chọn được hình hài khi mình sinh ra như thế nào.
Nếu bạn cũng giống như bao người bình thường khác trên thế giới này, vậy là bạn đã may mắn hơn chàng trai "lộn ngược" này rất nhiều.
Câu chuyện về nghị lực sống của chàng trai ngược đầu - Ảnh 1.
 Khi Claudio ra đời, các bác sĩ nói rằng anh khó lòng mà tồn tại được do các khớp cơ dính vào nhau, đầu không thể giữ thẳng và chức năng hô hấp thường xuyên gặp khó khăn. 
Sinh ra với cơ thể không hoàn thiện như bao người, Claudio Vieira de Oliveira gặp phải chứng bệnh hiếm gặp khi xương của anh biến đổi khiến đầu không thể giữ thẳng còn cơ thể thường xuyên trong tình trạng bị co cứng.
Khi mới được sinh ra, các bác sĩ đã nói với mẹ anh nên tiêm cho anh một mũi tiêm nhân đạo để anh không phải mặc cảm và khổ sở trong cuộc sống sau này. Thế nhưng mẹ anh đã từ chối lời đề nghị đó.
Bà biết miệng lưỡi thế gian độc ác và con người đối xử với nhau tệ bạc nhưng bà yêu thương đứa con này hơn tất thảy. Người mẹ dũng cảm đã giữ lại đứa con tật nguyền, nuôi anh khôn lớn từng ngày mặc cho những lời gièm pha, bàn tán từ xã hội.
Câu chuyện về nghị lực sống của chàng trai ngược đầu - Ảnh 2.
 Claudio bên những người thân trong gia đình.
Mẹ của Claudio tâm sự rằng bà và gia đình không bao giờ tìm cách chữa trị cho anh. Không phải họ ghét bỏ gì Claudio mà gia đình muốn anh được phát triển theo đúng với những gì cha mẹ đã cho anh. Khi Claudio ra đời, các bác sĩ nói rằng anh khó lòng mà tồn tại được do các khớp cơ dính vào nhau, chức năng hô hấp thường xuyên gặp khó khăn. Dù có ai nói gì, mẹ anh cũng kiên quyết giữ anh lại và nuôi nấng anh nên người.
Khi được 8 tuổi, Claudio đã tự học cách di chuyển bằng đầu gối mặc dù anh liên tục bị những cơn đau hành hạ. Anh bị thương nhiều đến nỗi cha mẹ anh phải thay toàn bộ sàn nhà bằng những vật liệu mềm mại hơn. Claudio đã không vì đau đớn mà bỏ cuộc.
Dường như ông trời đem đến số phận nghiệt ngã này để thử thách anh. Claudio chấp nhận số phận, tìm cách thích nghi với nó. Anh luôn tự tin vào bản thân mình và tự hào với những gì cha mẹ đã cho anh. Claudio chẳng hề ngại ngùng khi đi ra phố, anh nhảy và hát một cách thoải mái, vui vẻ nói chuyện với mọi người mặc dù trong con mắt của anh, thế giới như đang lộn ngược.
Câu chuyện về nghị lực sống của chàng trai ngược đầu - Ảnh 3.
 Anh luôn tự mình làm mọi thứ vì không muốn phụ thuộc vào bất cứ ai.
Mặc dù bị khiếm khuyết như thế nhưng Claudio sống một cách lạc quan tích cực, làm chủ cuộc đời mình. Những đồ dùng trong gia đình anh đều được đặt ở vị trí thấp, điều này giúp anh có thể tự làm mọi thứ. Claudio tin rằng anh có thể sinh hoạt như một người bình thường vì thế anh không hề muốn nhận bất kỳ một sự giúp đỡ nào.
Tinh thần ham học của anh vô cùng đáng ngưỡng mộ. Claudio đã xin mẹ mình cho anh được đến trường, giao tiếp với bạn bè cùng trang lứa và từ đó cuộc đời anh đã mở ra một trang mới.
Claudio chia sẻ: "Từ khi còn là một đứa trẻ, tôi đã cố gắng tự mình làm mọi việc và luôn khiến bản thân thật bận rộn. Tôi không muốn phụ thuộc quá nhiều vào người khác nên giờ tôi có thể tự làm các công việc như kế toán, tư vấn viên…"
Câu chuyện về nghị lực sống của chàng trai ngược đầu - Ảnh 4.
 Trái ngược với khiếm khuyết, Claudio luôn lạc quan, yêu đời và truyền cho người khác lửa tình yêu cuộc sống.
Thời gian thấm thoát trôi qua, cậu bé khiếm khuyết, khác biệt với những người còn lại của thế giới nay đã trở thành người đàn ông 40 tuổi đầy bản lĩnh và tự tin. Claudio bắt đầu cho xuất bản cuốn sách đầu tay viết về cuộc đời mình cũng như những cách anh vượt qua khó khăn để thích nghi với cuộc sống.
Khi biết được cách thức anh viết nên cuốn sách, nhiều người đã không thể cầm nổi nước mắt. Claudio không thể sử dụng tay như những người khác, anh kẹp cây bút vào miệng, dùng môi điều khiển chuột máy tính và điện thoại để tổng hợp thông tin. Claudio đã tìm ra cách thích nghi với cuộc sống mà không ai có thể tưởng tượng nổi.
Câu chuyện về nghị lực sống của chàng trai ngược đầu - Ảnh 5.
 Cách anh sáng tác nên cuốn sách đầu tay khiến ai cũng phải xúc động.
Cuốn sách của anh có tên "El mundo esta a contramano" (Tạm dịch: "Thế giới không theo cách nó vẫn thế") được xuất bản tại Brazil, quê hương của Claudio và mới đây đã được vinh danh tại Triển lãm nghệ thuật thành phố Sao Paulo.
Câu chuyện về nghị lực sống của chàng trai ngược đầu - Ảnh 6.
 Claudio và tựa đề cuốn sách truyền cảm hứng của mình ở triển lãm.
"Tôi luôn cảm thấy mình hoàn toàn bình thường và tôi chính là một người bình thường. Tôi nhìn thế giới cũng giống như cái cách mà các bạn nhìn nó. Không có gì là ngược lại hay khác biệt ở đây. Đến giờ phút này, mọi thứ với tôi đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tôi không ngại gặp gỡ mọi người nữa và tôi rất tự tin khi nói rằng tôi là một diễn giả chuyên nghiệp. Nhiều tổ chức trên toàn thế giới đã từng mời tôi về diễn thuyết cho họ." Claudio tự hào nói lên suy nghĩ của mình.
PGS.TS - nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân:

Gia tài lớn trong căn phòng 35m2

Lúc nào cũng bận rộn với công việc, có lẽ Đỗ Hồng Quân chỉ đích thực là chính mình khi ngồi bên cây đàn. Những ký ức cứ tràn về. Tôi im lặng nghe câu chuyện của anh từ những suối nguồn âm thanh lãng mạn và mênh mông cảm xúc.


“Gia tài” đồ sộ
Người ta hay nhắc đến chuyện nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân đóng phim “Thằng Cuội” (1989) như một sự khích lệ đáng yêu. Có người còn nói, không những anh là một nhạc sĩ đầu tiên mà còn là Tiến sĩ đầu tiên đóng phim. Ấy còn chưa kể anh mới được Nhà nước phong hàm Phó Giáo sư (10-2015). Nhưng thật ra những tác phẩm âm nhạc viết cho phim và sân khấu của anh mới là câu chuyện đáng nể.
Đúng nghề, đúng tài. Một kỷ lục từ trước đến nay chưa ai có, mà anh đã đạt được đó là 6 giải thưởng cho âm nhạc trong Liên hoan phim vào các năm 1986-1990-1993-1995-2000-2004. Đó là những tác phẩm viết cho các phim như: “Mùi cỏ cháy”; “Bến không chồng”; “Cuốc xe đêm”; “Những người thợ xẻ”; “Người yêu đi lấy chồng”...
Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân tâm sự, viết nhạc cho phim, hay sân khấu rất gần gũi với sáng tác nhạc không lời cho một dàn nhạc với những chủ đề đã được xác định. Người viết cần có sự đam mê thật sự và cảm xúc dồi dào. Đỗ Hồng Quân còn là một người viết nhạc cho các vở kịch hát hay ballet rất thành công như “Hồng Hoang” (Ballet), “Câu chuyện tình” (Kịch hát) và “Nàng Silami” (kịch hát)…
Anh bảo năm nay tròn 60 tuổi, anh sẽ cho ra đời một vở Opera về con đường 20 như bộ sử thi bằng âm nhạc về sự hy sinh của những nữ chiến sĩ anh hùng, hiến dâng tuổi trẻ cho cuộc chiến đấu thần thánh của dân tộc.
Những giai điệu ấm áp của bản “Đối thoại” đưa tôi vào một trường âm thanh rạo rực nỗi niềm về tình yêu cuộc sống. Ngồi trong căn phòng tình yêu của nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, được nghe anh đàn, tôi bị cuốn hút với âm hưởng mơ mộng về một vườn âm thanh đang tràn về đây. Một tổ ấm mộc mạc đơn sơ đến không tưởng này cũng tràn đầy kỷ niệm mà tôi khó có thể hình dung...
Vận may chưa đến
Mới đây khi đến nhà thăm anh, tôi có dịp được anh đàn cho nghe tác phẩm “Đối thoại”, sau chuyến đi biểu diễn ở Philippines cuối năm 2015. Tôi ngồi vừa nghe nhạc vừa ngắm căn phòng cùng cây dương cầm với những nghĩ suy bâng khuâng. Đây là căn phòng mà hai đời Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam đã gắn bó. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân kể gia đình anh ở đây từ năm 1956, khi anh mới chào đời. Nhiều tác phẩm âm nhạc của cố nhạc sĩ Đỗ Nhuận được viết từ căn phòng này.
Đến đời nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân cũng vậy, không rời đi đâu. Lấy vợ, sinh con, chăm nom bố mẹ ốm đau cho đến khi mất vẫn tại căn phòng này, vỏn vẹn chừng 35 mét vuông. Thấy lạ, tôi hỏi sao đến 3 khóa làm chủ tịch mà anh không kiếm lấy một mảnh đất làm nhà. Đỗ Hồng Quân nở một nụ cười “chú Cuội” hết sức chân tình giải thích, tại cái số không may, mọi cơ hội không đến lượt mình.
Thế còn cô vợ Chiều Xuân có tiếng giỏi giang, xinh đẹp, một nữ giám đốc công ty làm phim mà cũng chịu à? Đỗ Hồng Quân lại cười. Anh nói, đã gần ba mươi năm chung sống, nghệ sĩ Chiều Xuân cũng không có đòi hỏi gì hơn. Tất cả tình cảm tâm trí đều dồn vào công việc và chăm sóc chồng con, Chiều Xuân chỉ mong một cuộc sống bình yên và hạnh phúc. Hai vợ chồng vẫn hàng ngày dắt xe len lách vào lối đi nhỏ hẹp, bước lên những bậc cầu thang cũ kỹ để vào căn phòng tình yêu.
Thật bất ngờ khi câu chuyện của chúng tôi bàn đến công việc đào tạo của anh ở Học viện Âm nhạc Quốc gia đã vài chục năm qua. Đây cũng là cái nôi nuôi dưỡng anh những ngày đầu tiên vào con đường âm nhạc. Việc được nhận hàm Phó Giáo sư của anh là một thành quả lớn trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo.
Nhiều học trò của anh trưởng thành và có những sáng tạo đáng kể cho các dòng âm nhạc, như Vũ Thiết, Vũ Thảo, Lương Minh, Trần Nhật Dương... hay sau này có Phạm Minh Thành, Đỗ Bảo, Lưu Hà An... Nói về chuyện này, anh tâm sự chính việc giảng dạy và đào tạo thích hợp với mình nhất. Đó là niềm vui bên cạnh sự say mê sáng tạo. Khi ấy, triết lý âm nhạc của anh được lan tỏa làm bệ phóng cho những thế hệ tiếp nối bay cao.
Theo Vương Tâm
An Ninh Thủ Đô

Bài học hôn nhân từ hạt gạo

Dân trí Thủa nhỏ, em lớn lên với bà và mẹ. Bà và mẹ thường ăn cơm gạo đỏ, vốn là thứ gạo giã tay, còn nguyên vỏ cám. Về sau người ta gọi nó trang trọng hơn, là “gạo lứt”.


Thật ra, trong sự so sánh của em, nó là “gạo nhà nghèo”, bởi người phụ nữ thôn quê chỉ biết dùng thứ gạo giã tay và nấu bữa cơm bằng những giọt mồ hôi của mình. Ông hi sinh, rồi bố hi sinh, hai người đàn bà cứ lặng lẽ.
Những ngày chúng mình rạn nứt chuyện hôn nhân, em trở về ngôi nhà của hai người phụ nữ từ lâu vẫn dõi theo mình. Hai con người mỏng manh mà bền bỉ mở cửa đón em vào nhà. Cơm, vẫn thấy màu gạo đỏ. Mẹ bảo, lọ mọ mãi mới tìm ra nơi còn xát gạo một lần, chỉ làm bong lớp trấu bên ngoài đi thôi! Bà cũng kêu ca, giờ người ta xát gạo trắng tinh, ăn vào miệng lát nhát, vô vị quá!
Ăn cơm gạo đỏ thì khó mà ăn tham, cũng khó mà ăn vội. Bởi nó cứng, và khô hơn hẳn cơm gạo trắng. Nhưng tiếp nhận nhẹ nhàng, nghiền ngẫm kỹ vị ngon, sẽ thấy sao ngòn ngọt, bùi bùi, có cái dẻo tan, thêm mằn mặn của vài hạt muối mẹ đã nêm trong lúc đặt nồi.
Em đã ăn những bữa cơm không phải trong tư thế của ồn ào thành phố, không phải theo cách của những người quen hưởng thụ mải mê, ưa cái vị ngọt giả tạo, lười biếng từ mì chính. Không ăn theo cách ồn ào giữa công việc, tiền nong, quạt máy và khói bụi. Mỗi một miếng cơm, với hạt gạo se se, màu nâu sâm sẫm, nhai nuốt từ tốn, em thong thả nhận ra, người ta đã tìm kiếm những thứ quá xa xôi với mình, để kiệt sức.
Mình yêu nhau, có vẻ cũng vội vàng, ở bên nhau theo cách cũng tham lam. Rồi kỳ vọng ở nhau theo cách người ta ưa hương vị của quá nhiều “hương liệu”, sắp đặt cầu kỳ vẫn khó lòng thỏa mãn. Ta đã không nghĩ là ta tìm đến nhau với ý nghĩa của những điều vốn có, mà ta tìm đến cái ta mong muốn và ta yêu cảm giác người kia đem đến cho mình, thay vì yêu người ấy những lúc đơn độc nhất.
Hình như còn có quá nhiều “gia vị” được dư luận và cuộc đời “đóng túi” và trao đổi, để thêm vào cuộc hôn nhân của mình. Phải thế mà ta chán nản về nhau? Như hạt gạo mà ta không muốn hiểu khi nó tồn tại bình yên trong vỏ cám xù xì?
Em đưa anh về thăm mẹ và bà. Em rủ anh vào bếp, cùng nấu cơm gạo đỏ. Mình hít hà mùi lúa trổ cùng nhau, ngẫm về những cọng rơm trơ cằn mà cháy bùng trong lửa. Mình hít hà cơm sôi, như có cả tình yêu cuộc sống trong đó.
Trở về nhà, em nói với anh rằng ta có thể bình tâm cho cả hai phía được không? Có thể nhìn về những điều tốt đẹp tự nhiên, sẵn có trong nhau thay vì đòi hỏi sự màu mè, gia vị được không?
Em biết, anh đồng ý, vì anh con yêu em! Chỉ là bấy lâu, em không cho anh thấy vẻ sần sùi của gạo…
Nguyên Ân

Những STT buồn về tình yêu cuộc sống và Status tâm trạng buồn hay

Đôi khi những STT (Status) buồn về tình yêu hay STT buồn về cuộc sống  sẽ giúp bạn giải tỏa được phần nào tâm trạng. Và những STT buồn về tình yêu hay cuộc sống sẽ khiến bạn có cảm nhận sâu hơn về cuộc sống , sâu hơn về tình yêu để tìm kiếm được phần nào lại bản thân mình. Đối với những người khi yêu, chắc chắn rằng nhưng cung bậc cảm xúc buồn vui thất vọng ai cũng đều có thể trải qua.
Hình ảnh Những STT buồn về tình yêu cuộc sống và Status tâm trạng buồn hay số 1
Có lẽ những lúc như thế liều thuốc tốt nhất để giải quyết là bạn có thể post những STT buồn về tình yêu hay cuộc sống để bày tỏ tâm trạng của mình để tìm được sự đồng cảm của bạn bè , người thân hay đặc biệt là  người ấy .
Những STT buồn tâm trạng buồn hay nhất Facebook hay blog cá nhân giờ không còn xa lạ với bạn trẻ nữa. Nhiều khi những Status buồn hay vui về cuộc sống trên Facebook khiến các bạn cảm thấy bình yên và thoải mái hơn, được sống đúng với tính cách và bản chất thật, con người thật của mình.
Mỗi ngày lướt Facebook hiện trên newsfeed của bạn chắc có rất nhiều thể loại STT về nhiều khía cạnh cuộc sống . Đối với những người giàu tình cảm thì việc update những stt buồn, stt tâm trạng hay status tình yêu hàng ngày đã trở thành một thói quen không thể bỏ Mỗi người có những cung bậc cảm xúc khác nhau, người này vui, người kia buồn. Vì vậy hãy cùng Tinmoi.vn chia sẻ  những stt buồn, stt tâm trạng hay về tình yêu lên Facebook để tìm sự đồng cảm trong cuộc sống này...
Hình ảnh Những STT buồn về tình yêu cuộc sống và Status tâm trạng buồn hay số 2
Dưới đây là tổng hợp những stt buồn về tình yêu và cuộc sống rất hay và ý nghĩa, hãy đọc và cảm nhận xem bạn đang nằm trong câu chuyện nào trong những câu nói sau đây:
Thường xuyên và âm thầm vào trang cá nhân facebook của 1 người chỉ để biết người ấy sống thế nào, có thay đổi gì không

1/ STT buồn về tình yêu

1. Trả lại em …..
Một thế giới khi chưa  có anh tồn tại
Bình yên và không có nước mắt
Hôm qua…..
Vẫn còn câu nói hạnh phúc
Hôm nay …..
Tất cả kết thúc bằng 2 từ quên đi
Bắt đầu từ hôm nay … em không tìm anh nữa
Ngày mai ….
Ngày kia ….
Và những ngày sau cũng vậy …
Vì em bận …
Em bận đi tìm em
Tìm em của  những ngày trước…..
Hình ảnh Những STT buồn về tình yêu cuộc sống và Status tâm trạng buồn hay số 3
2. Nếu nước mắt ….xóa nhòa tất cả
Thì suốt đời …em để lệ tuân rơi
Em không muốn …làm tim ai buốt giá
Nhưng tim em ….đã hóa đá mất rồi
3. Có  những nỗi nhớ không được đặt tên, có những yêu thương không gửi trao  nhưng vẫn lâng lâng một niềm hạnh phúc vì được yêu đúng cảm xúc trái tim
4. Đôi khi ….
Im lặng không có nghĩa là không có gì để nói
Mà là….
Có rất nhiều điều muốn nói ….
Nhưng lại không biết phải nói như thế nào L
5. Buồn …
Vì ai đó không hiểu được mình
Vì ai đó làm trái tim mình co thắt từng nhịp đập
Vì ai đó mang đến hạnh phúc rồi lại vội vàng đánh rơi
Có ai biết đằng sau những nụ cười
Làm những giọt nước mắt rơi âm thầm lặng lẽ
Có ai biết đằng sau người mạnh mẽ
Là cái gục đầu lạng lẽ giữa đêm khuya
6. Nếu buông tay là sẽ mất tất cả
Vậy liệu nắm chặt có giữ được gì không
Đã thuộc về nhau thì có mất cũng sẽ tìm lại được
Còn không là của nhau thì ngay bên cạnh cũng không thấy được nhau
7. Tận cùng của nỗi đau không phải là nước mắt
Mà là một nụ cười lạnh ngắt đến vô tình
8. Tôi cười không có nghĩa là tôi hạnh phúc
Tôi khóc không có nghĩa là tôi đang buồn
Vì vậy tôi hay cười để che giấu nỗi đau
Và tôi hay khóc khi thực sự tôi cảm thấy hạnh phúc
9. Đôi khi chỉ là khoảng trống của 1 người để lại
Mà cho dù có cả thế giới vẫn không thể lấp đầy
10. Hạnh phúc là thứ đi vay
Và chia tay là cái giá phải trả
Người yêu thì quá dễ để có
Hạnh phúc thì quá khó để tìm
11. Em không muốn quên đi những ngày tháng vui vẻ bên anh nhưng em muốn quên đi nỗi đau khi em mất anh
12. Gió thổi lạnh quá …
Tự nhiên thấy thâm trạng khó tả….
Một chút nhớ… một chút buồn
Rối bời  những cảm xúc không tên .
13. Im lặng không có nghĩa là ngừng yêu thương
Khi người kia không còn nói gì với bạn nữa không có nghĩa là họ bỏ rơi bạn cũng không có nghĩa là tình yêu đã chấm dứt.
14.Trời lạnh , chẳng cần gì một tỷ người yêu thương , chẳng cần hàng  tá những chăn ấm
Chỉ cần một trái tim luôn bên cạnh mình cùng nhịp đập và chung những yêu thương .
15. Dù anh có nói giữa hai chúng ta không có  chỗ nào  thích hợp, là hai người không cùng chung thế giới cũng được . Anh bỏ mặc em cũng được . Em chỉ muốn biết rằng, anh vẫn sống trong thành phố này và đi trên cùng một con đường và cùng hít thở bầu không khí với em.
16. Có ai muốn được bên cạnh người yêu mình lúc này
17. Rất dễ dàng để nói : “tớ đang bận” khi ai đó cần bạn
Nhưng chỉ khi …
Chính bạn phải nghe 3 từ đó vào lúc bạn cần một ai đó , bạn mới hiểu nó đau đớn như thế nào .

2/ STT tâm trạng buồn  

1. Chờ 1 người online chỉ mong người đó nhìn thấy nick mình sáng nhưng ko hy vọng người đó vào hỏi thăm.
Hình ảnh Những STT buồn về tình yêu cuộc sống và Status tâm trạng buồn hay số 4
2. Buồn nhất không phải là...
Không có ai ở bên cạnh
Buồn nhất là khi
Người ấy bước vào cuộc đời mình rồi vô tình để người ấy lặng lẽ ra đi.
3. Đằng sau một câu truyện đẹp có nhiều sự thật bất ngờ và đằng sau vẻ bè ngoài của một con người luôn có những nỗi đau, sự day dứt khó nói thành lời và ... cuộc đợi vẫn luôn là như vậy.
4. Đêm... khói thuốc trắng... ngồi một mình nghĩ vẩn vơ... những chặng đường đã đi qua... những khó khăn đã gặp phải... vấp ngã... đứng dậy... vấp ngã... đứng dậy... vấp ngã... đứng dậy, không dài, không ngắn, không ít...không nhiều, tất cả :'( cũng chỉ đủ để tôn tạo thêm cho cái tâm hồm mang đầy những vết thương tưởng chừng như không bao giờ lành này để rồi nó lại mạnh dạn bước tiếp từng bước nhỏ trên những con đường đầy gai, sỏi đá, hố lầy... vực thẳm... đang đợi nó phía trước... khi nó dừng lại... sẽ là lúc... một người khác... bước tiếp... con đường mà nó đang đi... bằng cách này hay cách khác... và... nó mỉm cười mãn nguyện... vì... nó đã đi hết con đường của chính nó. Buồn!
Đã từ lâu... những nụ cười bỗng trở nên giả tạo và khó khăn hơn rất nhiều! Nhưng rốt cuộc lại thì thử hỏi nếu không có những nụ cười giả tạo đó, bản thân ta và những người xung quanh sẽ như thế nào? Một chút đắng, cay, ngọt, bùi của cuộc đời có lẽ cũng được bắt nguồn từ đây! Chẳng có ai tốt đẹp 100% mà cũng chẳng có ai xấu hết 100%, thôi thì cứ thực thực hư hư, lúc giả lúc thật, tùy cơ ứng biến để mà tồn tại giữa cái đống bầy nhầy xung quanh ta vậy! shi..
Hình ảnh Những STT buồn về tình yêu cuộc sống và Status tâm trạng buồn hay số 5
5. Cuộc sống hiện đại giống như một cỗ máy cuốn ta vào một guồng quay đầy áp lực. Dường như khi công nghệ càng phát triển, việc kết nối với nhau càng dễ dàng thì con người càng trở nên cô đơn hơn. Có khi nào bạn cảm thấy đánh mất chính bản thân mình và lạc lõng giữa biết bao con người. Tôi lạc bước mất rồi .
6. Trời lạnh rồi đi bên người ấy nhớ mặc áo ấm anh nhé :'( stt buồn của một cô gái mặc dù đã chia tay nhưng vẫn quan tâm đến người cũ
7.- Anh à... Em hỏi anh điều này nhé:
• Em đau, Anh có khóc ?
• E buồn, Anh có lo ?
• Em sai, Anh có mắng ?
• Em ngã, Anh có bên ?
- Và nếu :
• Một ngày Em thực sự biến mất...
• Anh có hối hả, hoảng hốt tìm Em ?
• Hình bóng Em ?
• Con người Em ?
• Hay Anh vội đi tìm người khác thay thế?
8.Status buồn của một
– Buông tay nhau...
... nơi cuối con đường...!!
• Tớ rẽ phải...!!
• Cậu rẽ trái...!!
– Cậu bước đi Tớ quay lưng..!!
...Trên con đường Cậu đã chọn ...!!
– Lỡ như Cậu vấp ngã !!
. . .Thì Cậu à. . . !!
Hãy quay về nơi cuối con đường đó nhé !!
. . .Bởi vì !!
• Tớ chỉ quay lưng... chứ..!!
• Tớ chưa bao giờ bước …!!!
9."Hạnh phúc
Là thổn thức hay nhạt nhoà?
Là vỡ oà hay câm lặng?
Là nhớ?
Là yêu?
Là hận?
- Tại sao phải nói "k sao" khi đang rất buồn?
* Tại sao phải nói "vẫn ổn" khi đang bị tổn thương?
* Tại sao phải nói "vẫn khoẻ" mặc dù đang nằm đó vì đau.
* Tại sao phải nói "ngủ ngon" dù đêm qua gần như thức trắng.
- Vì
K muốn ai đó lo lắng
Hay
Nghĩ ai đó không hề quan tâm.....?
10. Cảm giác chết lặng khi đọc được stt buồn của người ấy. Người ấy bị bỏ rơi, muốn nt động viên an ủi nhưng không đủ dũng cảm :( tự nhắc nhở mình cố quên anh nhưng sao khó vậy

3/ STT buồn về cuộc sống

Cuộc sống này :
• Có những nỗi đau chẳng thể gọi thành tên
• Có những điều mà lý trí chẳng giải thích nổi
• Và trái tim thì cứ tự ý quyết định
• Vì thế mà. . .
• Hãy cứ yêu thương. . .
• Hãy cứ ước mơ . . .
• Hãy cứ là chính bản thân mình . . .
• Hãy buông tay khi không thể níu giữ. . .
• Hãy cứ khóc đi. . .
. . . nếu như sức chịu đựng vượt qua giới hạn của bản thân.!
. . . và. . .
• Ngủ một giấc thật dài thật sâu. . .
. . . để những nỗi sẽ trôi vào quên lãng. . .
• Hãy học cách mỉm cười và. . .
• Quay trở về với chính mình của ngày xưa :
• Tươi vui
• Hồn nhiên
• Vô tư
• Và đầy sức sống của một cô bé nghịch ngợm nhé, được không?
Có phải dạo này mình quá khác rồi không?
– Lạc lõng trong cuộc sống
– Lạc lối trên con đường mình đang đi
– Có lẽ cái cảm giác cô đơn nhất không phải là khi ở 1 mình.
– Mà là khi ở giữa rất nhiều người…
…Nhưng lại cảm thấy chẳng ai có thể hiểu mình…:”)
====
Buồn!!
Cảm thấy mình thật yếu đuối và bất lực…
Nhiều lần từng nghĩ…
Hay là buông xuôi tất cả mọi thứ cho bớt đau…
Nhưng….
Lí trí không thắng nổi trái tim.
Đành ngậm ngùi chịu đựng một mình… Đâu ai hiểu.
LỜI KHUYÊN CỦA BỐ.
Bố viết 4 dòng:
“BỐ”
“MẸ”
“VỢ”
“CON của con”
Rồi bảo…. Con hãy gạch đi 3 dòng và để lại 1 dòng là người quan trọng nhất với con!!!
-Tôi: tất cả đều quan trọng với con!! Con không thể??
-Bố mỉm cười: Con sai rồi…
Bố lần lượt gạch đi “bố” rồi”mẹ” và “con của con”. Và để lại mỗi “vợ”.
-Tôi: ơ……!!
-Bố: Con à! Bố mẹ rồi sẽ già và sẽ bỏ con đi.
Con của con rồi cũng sẽ theo hạnh phúc riêng rồi bỏ con mà đi…chỉ có vợ của con sẽ bên con trọn đời.
SƯỚNG VUI HAY BỆNH TẬT… NƯỚC MẮT HAY NỤ CƯỜI… GIÀU SANG HAY NGHÈO HÈN…
HÃY CHỌN VÀ TRÂN TRỌNG NGƯỜI DUY NHẤT BỐ KHÔNG GẠCH TÊN CON NHÉ…!!!
====
Muốn!
– Được vui vẻ mãi mà không lo nghĩ.
Muốn!
– Vô tư hồn nhiên như một đứa trẻ chẳng phải gồng mình lo mưu sinh cuộc sống.
Đôi khi chỉ muốn!
– Màn đêm tồn tại mãi để không phải cười 1 cách giả tạo,che dấu cảm xúc và quên đi qua khứ không vui…
Muốn… Được ai đó yêu và yêu ai đó thật hạnh phúc dù chỉ 1 lần…
Nhưng…
Nó quá xa so với bàn tay nhỏ bé vốn đã không thể giữ được những gì thuộc về mình….
====
Buồn nhất ...
Buồn nhất không phải là…
Không có ai ở bên cạnh
Mà…
Buồn nhất
Là khi
Có người bước vào cuộc đời mình
Và…
Lại bước ra đi..
===
Đau!
Có 1 tình bạn  ……………. đã từng là tình yêu.
Có 1 tình yêu …………………. .đã từng là hạnh phúc
Có 1 Hạnh Phúc ………………………..giờ là kỷ niệm……..
……….Kỷ niệm ấy giờ là nỗi đau………… Nỗi đau nhói lòng…
PV (tổng hợp)
Nguồn : Người đưa tin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét