Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

CHUYỆN VỤ ÁN 38

(ĐC sưu tầm trên NET)

Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ 1): Từ vụ bắt cóc bất thành kẻ sát nhân lộ mặt

14/11/2014 10:14 UTC+7

(Công lý) - Một viên cảnh sát với tâm hồn của một tên yêu râu xanh đã liên tiếp gây ra những tội ác kinh hoàng. “Ác quỷ” đã bị giam giữ nhưng người ta không khỏi băn khoăn rằng hắn đã giết người như thế nào? Và bao nhiêu người đã phải chết dưới bàn tay của hắn?

Ngày 21/7/1972, Pamela Sue Wells và Nancy Ellen Trotter, 2 cô gái xinh đẹp, quyến rũ ở độ tuổi 17, 18 quyết định dạo chơi quanh thành phố Stuart, bang Florida. Tuy nhiên, ngay sau chuyến đi này họ bị lạc đường.
Hai cô gái cố gắng xin đi nhờ xe về Stuart, trong lúc còn băn khoăn không biết gọi ai và hỏi ai, đúng lúc đó, cảnh sát Gerard Schaefer đang đi tuần tra nhìn thấy họ. Gerard Schaefer yêu cầu họ xuất trình giấy tờ tùy thân và cho biết việc xin đi quá giang ở hạt Martin là phạm pháp.
Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ 1): Từ vụ bắt cóc bất thành kẻ sát nhân lộ mặt
Từ vụ bắt cóc bất thành Gerard Schaefer mới lộ rõ bộ mặt của kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát
Nhưng điều đó là hoàn toàn không chính xác, hắn đang muốn đe doạ họ. Và hắn cho hai cô gái đi nhờ xe, sau một vài lời nói đùa vui vẻ, Welss và Trotter đồng ý lên xe. Viên cảnh sát  lái xe, đưa 2 cô gái trẻ về nơi họ đã chỉ dẫn. Có vẻ như nhận thấy sự tin tưởng của 2 cô gái đặt vào mình, Schaefer đề nghị được cùng 2 người đi bộ ở bãi biển gần đó vào sáng sớm hôm sau. Tin tưởng vào người bảo vệ pháp luật, không một chút ngần ngại, 2 người gật đầu đồng ý.
Sáng sớm hôm sau, như đã hẹn Schaefer xuất hiện trước nhà 2 cô gái trẻ đang ở và đưa họ tới điểm hẹn. Tuy nhiên, do biết 2 cô gái xinh đẹp không rõ đường ở khu vực này nên Schaefer đổi hướng và đưa 2 cô gái tới khu vực đầm lầy của hòn đảo Hutchinson. Hắn nói rằng muốn cho họ tới thăm pháo đài Tây Ban Nha. Vừa tới nơi vắng vẻ, viên cảnh sát lập tức rút súng ra và đe dọa, Schaefer chính thức lộ rõ bộ mặt của “Người thừa hành pháp luật”.
Hắn bắt đầu nói đến chuyện tình dục. Hắn bắt các cô ra khỏi xe, còng tay họ bằng chính còng số 8 của mình và lôi xềnh xệch cả hai người, hắn đe dọa sẽ bán 2 cô gái trẻ làm nô lệ da trắng sang những ổ mại dâm nước ngoài. Wells và Trotter bị treo lên cây, với chiếc thòng lọng quấn quanh cổ. Nhưng không hiểu vì sao mà Schaefer lại bỏ đi và nói rằng sẽ quay lại ngay, lợi dụng lúc đó Wells và Trotter nhanh chóng tìm cách cởi trói và trốn thoát.
Khi quay lại không thấy 2 cô gái trẻ, Schaefer vô cùng tức giận. Hắn lập tức gọi điện cho sếp của mình là Richard Crowder. Qua điện thọai hắn nói: Tôi vừa dọa các cô gái, để cho họ biết việc đi nhờ xe nguy hiểm như thế nào. Nhưng có lẽ tôi làm hơi quá, thật sự tôi chỉ có ý tốt mà thôi.
Crowder yêu cầu Schaefer quay lại sở cảnh sát. Còn mình lập tức đi tìm các cô gái. Chẳng bao lâu sau, anh tìm thấy Wells và Trotter ở sâu trong rừng với đôi tay bị còng và tâm trạng rất hoảng loạn.
Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ 1): Từ vụ bắt cóc bất thành kẻ sát nhân lộ mặt
Viên cảnh sát bị bắt vì tội Quấy rối tình dục
Sau khi tìm thấy Wells và Trotter, Crowder bắt đầu tra hỏi chuyện gì vừa xảy ra với họ. Qua những lời khai rõ ràng của 2 nạn nhân, cảnh sát trưởng Crowder quyết định sa thải và giam giữ Schaefer với tội danh Bắt giữ người trái pháp luật và hai lần có hành vi nguy hiểm đe dọa đến tính mạng con người. Chưa dừng lại ở đó, 2 cô gái trẻ này còn cáo buộc viên cảnh sát tội danh quấy rối tình dục người khác.
Ngày 24-7, Schaefer được tự do sau khi nộp khoản tiền bảo lãnh 150.000 đôla. Tuy nhiên, Schaefer chỉ nhận 1 trong 3 tội danh nói trên và phủ nhận 2 tội danh còn lại. Ngay sau đó vài tháng, tòa án quyết định xem xét cáo buộc quấy rối tình dục người khác của tên cảnh sát này. Hắn đã bị tống giam 3 ngày trước lễ Giáng sinh. Thẩm phán D.C.Smith tuyên bố: “Schaefer bị phạt tù 1 năm và 3 năm quản chế”.
Trước khi vào tù, Schaefer nhận được thông tin, nếu chấp hành tốt nội quy, chịu khó hối cải không phạm lỗi trong thời gian ở tù thì anh ta có thể ra tù trước thời hạn 6 tháng.
Thời gian ở trong tù hắn giành thời gian phần lớn để viết truyện, hắn rất hứng thú với việc đọc to các tác phẩm của mình cho cả phòng nghe. Theo Emerson Floyd, 1 bạn tù của Schaefer cho biết: Phần lớn các câu chuyện của Schaefer đều rất hung bạo và sởn tóc gáy.
Hoàng Kim

Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ 2): Viên cảnh sát bệnh hoạn

17/11/2014 08:02 UTC+7

(Công lý) - Sau vụ bắt cóc hai cô gái Wells và Trotter không thành, khiến viên cảnh sát này phải ngồi tù 1 năm. Trong thời gian đó, những chuyện động trời về tội ác của anh ta đã được phát hiện.

Schaefer phải lĩnh án 1 năm tù giam với những gì đã gây ra. Tuy nhiên, thời gian này có thể chẳng là gì đối với một người nhiều trò như Schaefer. Emerson Floyd, một người bạn tù quen biết anh ta được 6 tuần nói rằng: Không một ai được phép làm việc riêng ngoại trừ Schaefer. Cũng theo lời tù nhân này, Schaefer có một cuộc sống ở trong tù rất thoải mái.
Sau khi ngồi tù, vì bị cáo buộc có những hành vi sàm sỡ với 2 cô gái trẻ Wells và Trotter. Thì 2 cô gái khác là Susan Place, 17 tuổi và Georgia Jessup, 16 tuổi cùng mất tích một cách bí ẩn tại Fort Lauderdale. Theo lời của bố mẹ Susan, người ta nhìn thấy 2 cô gái lần cuối cùng tại chính nhà của họ. Rồi 2 cô bé này rời nhà cùng với một người đàn ông tên Jerry Shepherd để chơi ghi-ta, ở bãi biển gần đó.
Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ 2): Viên cảnh sát bệnh hoạn
Xương và răng của Susan Place được tìm thấy năm 1973
Thế nhưng, đó cũng là lần cuối cùng họ nhìn thấy con gái. Mẹ của Susan, bà Lucille cho biết khi người đàn ông tới rủ 2 cô gái đi chơi. Bà đã sinh nghi và cẩn thận ghi lại biển số xe của Jerry. Tuy nhiên, 6 tháng sau bà mới nhận ra rằng mình ghi nhầm số vùng trên biển số. Bà đã ghi là 2 (mã của vùng Pinellas), thay vì ghi 42 (mã vùng Martin). Ngày 25-3-1973, bà cầm bức ảnh của con gái quyết định tới nhà tù Martin gặp Schaefer hỏi chuyện cho rõ ràng. Tuy nhiên, Schaefer nhanh chóng phủ nhận mọi thứ có liên quan.
Ngày 1-4-1973, một vài người đi bộ đường dài vô tình nhìn thấy 2 xác người ở Blind Creek gần đảo Hutchinson. Thông tin này nhanh chóng được chuyển về sở cảnh sát. Schaefer cũng là người nhận được thông tin này, và không hiểu vì lý do gì. Mà anh ta ngay lập tức vo viên những trang chuyện, xé nhỏ rồi ném chúng đi.
Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng thám tử và bác sĩ pháp y nhanh chóng được điều động tới hiện trường. Qua những kết quả kiểm tra ban đầu, thì đây đúng là xác của 2 nạn nhân mất tích. Susan bị bắn vào hàm và tử vong. Các bác sĩ kết luận rằng 2 cô gái này đã bị trói tay vào với nhau và buộc vào một gốc cây. Dựa vào những gì tìm được cùng lời khai của bố mẹ Susan, cảnh sát lại hướng sự chú ý của mình về Schaefer.
Vào ngày 7/4/1973, cảnh sát tìm tới nhà mẹ đẻ của Schaefer.  Qua lần tìm kiếm này họ có được: 1 chiếc ví của Susan Place, 3 món trang sức của nạn nhân Leigh Bonadies 25 tuổi, mất tích tháng 9-1969. 2 chiếc răng cùng 1 chiếc kẹp tóc của Carmen Hallock, 22 tuổi,   mất tích vào tháng 12/1969. 1 cuốn sách ghi chép địa chỉ thuộc về nạn nhân Belinda Hutchens, 22 tuổi, mất tích tháng 1-1972. Hộ chiếu, nhật ký, sách thơ của nạn nhân Collette Goodenough 19 tuổi mất tích năm 1973. Bằng lái xe của cô gái trẻ Barbara Wilcox 19 tuổi. Cùng với đó là 11 khẩu súng, 13 con dao, nhiều tấm ảnh của những người phụ nữ vô danh và hình của Schaefer mặc đồ lót của phụ nữ. Đặc biệt là hơn 100 trang sách ghi lại thông tin chi tiết, về cách tra tấn phụ nữ.
Khi bị chất vấn, Schaefer tỏ ra chủ động khi đưa ra những lời giải thích về những thứ mà cảnh sát tìm thấy tại nhà riêng. Số vũ khí tìm thấy tại nhà là những thứ hắn có quyền sử dụng trực tiếp và tất cả những đồ vật của nạn nhân mất tích đều là do chính nạn nhân tặng cho Schaefer hoặc do anh ta vô tình nhặt được hay sưu tầm được mà thôi.
Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ 2): Viên cảnh sát bệnh hoạn
Gerard Schaefer bị kết án chung thân sau hàng loạt mất tích của các cô gái trẻ
Theo Luật sư Robert Stone, ông không hề tin một chút nào về lời giải thích của đối tượng này. Với ông, Schaefer là một kẻ giết người hàng loạt vô nhân tính. Ông đang có kế hoạch sẽ cáo buộc Schaefer 2 tội danh giết người và nói với báo chí rằng: “Đây là tội ác lớn nhất trong lịch sử tội phạm Mỹ”. Anh ta nhanh chóng được các bác sĩ kiểm tra điện tim đồ và thần kinh. Qua đó, họ kết luận rằng Schaefer hoàn toàn bình thường, khỏe mạnh và không có cớ gì ngăn phiên xử anh ta được diễn ra cả.Trong khi đó, Schaefer tuyên bố: “Tôi thật sự mệt mỏi vì những chuyện này, hi vọng Chúa sẽ giải thoát cho tôi”.
Phiên xử Schaefer diễn ra vào ngày 17-9-1973 với sự góp mặt đầy đủ của người thân và nhân chứng vụ án. Bất chấp những lời kháng cáo của bị can và nhân chứng, toà án vẫn tuyên phạt Schaefer tổng án tù là chung thân.
Sau hàng loạt vụ việc những gái trẻ biến mất không 1 dấu vết sau khi bị “cảnh sát tuần tra” Schaefer chặn xe. Bị giam trong tù và bị cáo buộc như 1 kẻ giết người hàng loạt bệnh hoạn. Nhưng anh ta vẫn ngoan cố không chịu nhận tội.
Hà Kim

Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ 3): Tuổi thơ của kẻ giết người man rợ

19/11/2014 09:38 UTC+7

(Công lý) - Đằng sau những tội ác động trời là 1 tuổi thơ khát khao về cái chết. Khi tìm hiểu nhân thân của Schaefer, người ta thấy phần nào sự éo le trong cuộc sống mà y phải trải qua.

Gerard John Schaefer Jr sinh ngày 25-3-1946 tại Wisconsin. Hắn là con trưởng trong một gia đình có 3 anh em và là kết quả của cuộc hôn nhân ép buộc. Cha của y là Gerard vốn làm nghề buôn bán ở Kimberly-Clark với sự trợ giúp của vợ bà Doris. Hồi nhỏ, Schaefer được cha mẹ cho ăn học tử tế tại trường thánh Marist.
Nhiều người quen của gia đình Schaefer đều có nhận xét rằng cậu bé  được sống trong một môi trường tốt. Tuy nhiên, bản thân Schaefer lại không nghĩ như vậy. Thực chất gia đình của Schaefer chưa bao giờ yên ổn, kể từ khi hắn biết nhận thức. Bố mẹ hắn luôn luôn có những cuộc cãi vã, bởi ông Gerard là 1 con người hà khắc luôn săm soi phê bình. Mẹ hắn luôn cố gắng bảo vệ người con trai bé bỏng, khỏi những lời nói cay nghiệt của chồng.
Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ 3): Tuổi thơ của kẻ giết người man rợ
Môi trường sống đã làm thay đổi tính cách con người Schaefer
Sau khi bố mẹ của Schaefer sinh thêm cô em gái Sara, thì Schaefer hầu như không nhận được chút tình cảm nào từ cha. Hắn cho biết trong thâm tâm cha hắn luôn muốn đứa con đầu lòng là con gái. Có lúc Schaefer thú nhận rằng hắn muốn tự tử, để thoát khỏi cuộc sống đầy muộn phiền này. Schaefer nói: “Tôi không thể nào làm hài lòng ông ấy. Chỉ có cái chết là lối thoát duy nhất”.
Có lẽ chính những áp lực, căng thẳng trong một cuộc sống đã dẫn đến những biến đổi tâm sinh lý trong con người Schaefer. Ở tuổi 12, Shaefer bắt đầu chú ý tới quần lót của phụ nữ và mặc chúng để thủ dâm. Không dừng ở đó, Schaefer liên tiếp có những hành vi bạo dâm chính bản thân mình. Có lần, Schaefer tự trói mình vào cây và vật lộn để tìm cách thoát khỏi đó. Dần dần, trong đầu hắn bắt đầu nảy sinh những ý niệm về việc hành hạ người khác, đặc biệt là phụ nữ. Gerard ngày càng ám ảnh về cái chết. Mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn khi đôi lúc, hắn không thể phân biệt rõ ràng giữa hiện tại và ảo giác.
Năm 1960, nhà Schaefer chuyển tới sinh sống ở hạt Lauderdale, bang Florida. Đây cũng là nơi Schaefer gặp người bạn gái của mình, Cindy (14 tuổi). Hai người thường xuyên hẹn hò trong ba năm sau đó. Dù yêu nhau nhưng, Cindy luôn yêu cầu Schaefer lột bỏ y phục cho mình và cưỡng hiếp cô, mỗi lần hai người gần gũi. Khi Schaefer tỏ ý chán nản với trò chơi tình dục đó, Cindy ngay lập tức chia tay Schaefer. Cũng trong ngày đó, Schaefer đi vào rừng và tiếp tục trò chơi tự hành hạ mình.
Phần lớn thời gian, Schaefer thường ở một mình và săn bắn ở Everglades. Ông Gary Hainline, người sống ở khu vực đó cho biết, thỉnh thoảng, Schaefer chơi tenniscùng với em gái của ông, Leigh Hainline – hơn Schaefer hai tuổi. Có thời gian, Schaefer qua đêm ở nhà Leigh và thủ dâm khi ngắm nhìn cô không một mảnh vải che thân. Leigh không phải là cô gái duy nhất mà Gerard nhắm tới để thỏa mãn thú tính bệnh hoạn.
Trong cuốn kỷ yếu trường trung học St. Thomas Aquinas, Schaefer là thành viên của đội bóng đá của trường trong hai năm đầu. Tuy nhiên, không một ai có chút kí ức nào về việc Schaefer chơi bóng, hay tham gia các câu lạc bộ. Bạn bè cùng lớp miêu tả Schaefer là con người khá cô đơn, lạc lõng và có phần lập dị. Một điểm đáng chú ý nữa là hắn đã từng trồng cây chuối để nhìn quần lót các bạn nữ.
Vào mùa xuân năm 1964, Schaefer gặp gỡ Sandy Steward (17 tuổi) trong một lớp học nhảy ở trường. Sandy đã bị choáng ngợp trước vẻ đàn ông trẻ trung đầy cuốn hút của Schaefer. Hắn ta ngay lập tức chiếm được tình cảm của Sandy và trở thành người yêu đầu của cô. Không những thế, hắn còn giành được thiện cảm của gia đình Sandy bằng cung cách cư xử lịch thiệp, chu đáo. Schaefer còn cùng gia đình Sandy đi du lịch. Hắn còn thường xuyên giúp họ sửa chữa đồ đạc trong nhà.
Hai người cùng nhau đi du lịch tới Everglades. Schaefer thấy khá buồn cười khi Sandy không thể bắn được bất cứ con thú nào trong trò chơi bắn súng. Say đắm với người yêu “nhạy cảm và đầy nhiệt thành”, Sandy cố gắng làm Schaefer vừa lòng.
Schaefer tốt nghiệp vào tháng 6/1964, nhưng ngọn lửa ái tình giữa hai người vẫn tiếp tục bùng cháy. Lần đầu tiên trong đời, Schaefer có một cuộc sống lí tưởng.
Hoàng Kim

Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ 4): Những thú vui bệnh hoạn

21/11/2014 08:58 UTC+7

(Công lý) - Hoàn cảnh gia đình cùng những éo le trong đời tư, khiến tên yêu râu xanh này dần hận những người phụ nữ. Hắn trút tội lên các cô gái và gọi các nạn nhân của mình là những “ả đàn bà dâm đãng”.

Câu chuyện tình ái của Schaefer vẫn tiếp tục với nhiều cô gái khác nhau. Mặc dù, vẫn có quan hệ qua lại với Sandy nhưng Gerard vẫn xem xét, việc tham gia vào Giáo hội Thiên Chúa giáo. Hắn đăng kí vào trường dòng St. Johns nhưng đã bị trường từ chối. Hắn vẫn nhớ như in sự việc ấy: “Họ nói rằng tôi không có đủ niềm tin vào Giáo hội. Việc đó là không công bằng”. Sau hàng năm đi lễ nhà thờ, Gerard nói rằng mình đã đắc đạo và từ bỏ nhà thờ. Hắn không muốn mình lương thiện và chỉ muốn tiếp tục với con người xảo trá, bệnh hoạn.
Mối quan hệ của hắn với Sandy, không còn mặn nồng như trước mà nhanh chóng trở thành một liệu pháp giải tỏa tâm lý. Hắn liên tục trút giận lên Sandy. Sandy dần dần khám phá ra những mảng tối đẫm nước mắt về người đàn ông của mình. Cô nhận ra thú tính giết người bệnh hoạn của Gerard. Hắn kể cho cô về những người đàn bà dâm đãng hắn đã từng gặp. Bản thân Sandy từng nhiều lần chứng kiến những cuộc đánh lộn, cãi vã giữa anh ta và người cha. Từng nghe Schaefer kể câu chuyện bệnh hoạn với cô bạn gái cũ Cindy. Còn rất nhiều câu chuyện và sự việc khác xảy ra, khiến cho bản thân Sandy thấy chán nản với mối quan hệ này. Cuối cùng cô nói lời chấm dứt với Schaefer.
Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ 4): Những thú vui bệnh hoạn
Yêu râu xanh đội lốt cảnh sát và những thú vui bệnh hoạn
Sau khi chính thức chia tay cô bạn gái Sandy, yêu râu xanh này còn thừa nhận mối quan hệ với một cô giáo dạy văn. Hắn tìm đến cô để trút bầu tâm sự. Hắn thú nhận rằng mình có mong muốn tự sát. Hắn bày tỏ mong muốn tham gia vào quân đội Hoa Kỳ với bác sĩ Neal Crispo: “Tôi rất muốn chém giết mọi thứ. Thậm chí việc bắn giết bò đã trở thành sở thích của tôi”. Tuy nhiên, mọi việc không đơn giản như vậy. Hắn ta đã bắt đầu giết chết vật nuôi, chặt đầu thú vật bằng dao rựa trước khi giao cấu với xác của chúng.
Năm 1967, Schaefer tốt nghiệp cao đẳng quản trị kinh doanh. Hắn tiếp tục nộp đơn vào đại học Florida Atlantic tháng 1-1968, để tìm kiếm một chứng chỉ giảng dạy. Tuy nhiên, thời gian này Schaefer bắt đầu có những thay đổi về tâm lý và kết quả anh ta không thể lấy được chứng chỉ giảng dạy. Khi nhận được giấy báo nhập ngũ, hắn viết thư tuyệt mệnh để lại rồi biến mất. Nhưng sau đó, Jerry Webster, bạn cùng phòng của hắn nhanh chóng tìm ra Gerard ở địa điểm săn bắn ưa thích. Gerard thậm chí còn ngang nhiên mặc đồ lót phụ nữ để trì hoãn việc nhập ngũ.
Ngày 17/5/1968, bác sĩ Raymond Killinger đề nghị Gerard đi kiểm tra tâm lý càng sớm càng tốt.  Kết quả cho thấy, hắn mắc chứng rối loạn tâm lý .Vì vậy, Gerard vẫn được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.
Những người hàng xóm của y cho biết Schaefer nhiều lần tự tử nhưng không thành. Qua những lần kiểm tra thần kinh, các bác sĩ cho biết anh ta đang có những dấu hiệu của chứng rối loạn thần kinh ở cấp độ nguy hiểm. Y bắt đầu có những hành vi bệnh hoạn như sưu tầm đồ lót phụ nữ, hay chụp ảnh trong những trang phục đồ lót ấy. Bằng chứng là việc cảnh sát tìm thấy một số bức ảnh, Schaefer tự chụp khi anh ta đang mặc quần lót của phụ nữ.
Cùng lúc đó, mối quan hệ của cha mẹ hắn đổ vỡ sau 22 năm chung sống, bởi cha hắn liên tục say xỉn và ngoại tình với những người phụ nữ khác. Gerard quyết định tạm dừng công việc làm thầu xây dựng của mình và bắt đầu chuyến đi săn ở Michigan.
Năm 1969, Schaefer chuyển tới Florida cùng mẹ và rơi vào tình trạng thất nghiệp. Mặc dù, chính thức trở thành một kẻ vô công dồi nghề khi sống với mẹ ở ngôi nhà mới. Nhưng đầu của Schaefer chưa bao giờ ngừng suy nghĩ, đặc biệt là những suy nghĩ bệnh hoạn. Những cuộc tình với các cô gái trước kia đã khiến suy nghĩ đen tối trong đầu Schaefer xuất hiện ngày càng nhiều. Dần dần anh ta thấy hận phụ nữ và luôn coi người yêu cũ như những cô gái mại dâm rẻ tiền.
Lòng hận thù đang lớn dần lên trong con người của Schaefer, anh ta đang dần dần hiện thực hóa sự căm ghét đó. Những người phụ nữ sẽ phải chống trả thế nào với tên yêu râu xanh này?
    Hoàng Kim

    Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ 5): Những vụ mất tích bí ẩn.

    24/11/2014 21:32 UTC+7

    (Công lý) - Đúng như dự đoán, những trục trặc xảy đến với Schaefer trong cuộc sống gia đình khiến hắn ta căm hận phụ nữ và liên tiếp “gây tội ác”.

    Ngày 8/9/1969, ba ngày sau khi bố mẹ Schaefer chính thức li dị, Schaefer quay lại học tại đại học Florida Atlantic. Ở đó, đối tượng này bắt đầu thấy chán chường và nổi cơn bệnh hoạn. Từ đây số phận bí ẩn đã quấn lấy người hàng xóm cũ của Schaefer, mục tiêu thời trẻ của Schaefer, cô Leigh Hainline.
    Ngày 21/8/1969, Leigh Hainline kết hôn với Charles Bonadies. Lúc đầu, cuộc sống của đôi trẻ vẫn yên ổn, nhưng sau đó họ thường xuyên cãi vã về những vấn đề xung quanh công việc của Leigh. Charles thường cười nhạo Leigh, cũng từ đó mọi chuyện rắc rối bắt đầu xảy ra.
    Ngày 8/9, khi trở về nhà, Charles thấy mẩu giấy nhắn rằng : “Em đi xuống Miami có chút việc”. Và cô đã không bao giờ quay lại. Chiếc xe của cô sau đó được tìm thấy tại bãi đỗ xe Fort Lauderdate. Không thấy vợ quay về, ngày 6/10, Charles tự đệ đơn ly dị và đơn được chấp thuận vào ngày 10/3/1970. Leigh đã bặt vô âm tín cho đến khi cảnh sát tìm thấy trang sức của cô tại nhà Schaefer vào tháng 4/1973.
    Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ 5): Những vụ mất tích bí ẩn.
    Nạn nhân Deborah Lowe 
    Nỗ lực trở thành giáo viên lần thứ 2 của Schaefer không khá hơn lần đầu là mấy. Ban đầu, hắn được sắp xếp làm việc tại trường trung học Stranahan. Tuy nhiên, sau hàng loạt các bài diễn thuyết điên rồ của hắn trước đông đảo học sinh, hắn bị nhà trường sa thải vào ngày 11/9/1969. Khoảng 1 năm sau, Schaefer tuyên bố rút khỏi đội ngũ giảng dạy vì những vấn đề gia đình. Hắn ta nói với bác sĩ tâm thần hắn đang bị ức chế trong việc giảng dạy.
    Nạn nhân mất tích thứ 2 đến từ hạt Broward, nữ hầu bàn cô Carmen Marie Hallock, 22 tuổi. Ngày 18/12/1969, Carmen còn đi ăn tối với chị dâu. Tuy nhiên, Carmen mất tích ngay hôm sau đó, gia đình Carmen tới căn hộ của cô để kiểm tra thì không thấy cô. Mọi vật dụng trong nhà vẫn nguyên vẹn, chú cún cưng của Carmen thì bị bỏ đói mấy ngày. Vài ngày sau, người ta tìm thấy xe của cô tại một bãi đậu xe gần đó. Phải đến năm 1973, khi khám xét nhà Schaefer, cảnh sát mới tìm thấy hai chiếc răng mạ vàng và cặp tóc của Carmen. Tuy nhiên, người ta vẫn không thể tìm ra thi thể của cô.  
    Tháng 3/1970, Schaefer nộp đơn xin phép trường đại học FAU chỉnh lí hồ sơ để hắn có thể tiếp tục theo học tại trường. Tháng 10/1970, để trang trải học phí, hắn nhận làm bảo vệ cho trung tâm thiết bị năng lượng và chiếu sáng Florida. Tại đây, hắn quen biết Teresa Dean và họ đính hôn với nhau. Hai người kết hôn vào tháng 8/1971, sau khi tốt nghiệp đại học với tấm bằng cử nhân ngành địa lí. Điều này cũng không có ý nghĩa khi hắn không có chứng chỉ dạy học. Tuy vậy, Schaefer đã tìm ra một con đường mới cho sự nghiệp của mình.
    Schaefer thử sức mình trong lĩnh vực mới: “bảo vệ lẽ phải”. Ngày 3/9/1971, hắn được nhận vào làm việc tại sở cảnh sát Wilton Manors, và được gửi về trường cao đẳng cộng đồng Browward học nghiệp vụ cảnh sát. Ngày 17/12/1971, hắn tốt nghiệp và bắt đầu thử việc trong sáu tháng. Tuy nhiên, hắn chỉ làm công việc này được gần ba tháng, trước khi một phụ nữ địa phương mất tích vào ba tuần sau đó.
    Belinda Hutchens là nữ hầu bàn 22 tuổi. Cô kết hôn với một người đàn ông nghiện ngập. Vào tháng 11/1970, Belinda từng bị cảnh sát bắt giam vì mua bán dâm bất hợp pháp. Tuy nhiên, cô đã trả 250 đô la tiền phạt để được tại ngoại. Ngày 5/1/1972, chồng Belinda và cô con gái 2 tuổi của họ nhìn thấy Belinda đi lên một chiếc Datsun màu xanh với một người đàn ông lạ mặt. Hai người họ biến mất mãi mãi. Sau đó, trong cuộc khám xét nhà Gerard, cảnh sát đã tìm thấy cuốn sổ liên lạc, trong đó có số điện thoại và địa chỉ liên lạc của chồng Belinda.
    Tại sở cảnh sát Wilton Manors, Schaefer chỉ là một viên cảnh sát tồi. Trả lời phóng viên, cảnh sát trưởng Bernard Scott cho biết: “Hắn luôn phán đoán tồi và làm toàn những việc ngu ngốc”. Bạn đồng nghiệp gọi hắn là “miếng phù hiệu vui vẻ” bởi hắn cực kì ám ảnh với việc viết vé phạt. Cựu đặc vụ FBI, Robert Ressler cho biết, Schaefer thường chặn xe của những phụ nữ trẻ tuổi và tìm cách tán tỉnh họ.
    Ngày 16/3/1972, cảnh sát trưởng Scott có ý định sa thải Schaefer. Tuy nhiên, Schaefer lại làm ngài cảnh sát trưởng bất ngờ khi hắn có công trong việc triệt phá một vụ buôn bán ma túy. Nhưng việc đó cũng không thể cứu vãn sự nghiệp của hắn. Ngày 19/4/1972 Schaefer bị gọi lên phòng cảnh sát trưởng và chính thức bị đuổi việc vào ngày hôm sau.
    Rất nhiều cô gái trẻ quen Schaefer rồi mất tích bí ẩn. Dù cho cảnh sát có tìm thấy nhiều đồ vật nạn nhân mất tích tại nhà Schaefer. Nhưng lại không có một bản án nào dành cho hắn. Liệu có phải Schaefer gây ra những tội ác này? Còn điều gì kinh khủng hơn mà anh ta có thể làm hay không?
      Hoàng Kim

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét