Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 414

(ĐC sưu tầmtrên NET)



Khởi tố vụ án giết người ở Yên Bái

  • 9 giờ trước
Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc có mặt ở bệnh viện ở Yên Bái
Báo Công an nói Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã chính thức khởi tố "vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng".
Vụ bắn chết Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái gây rúng động dư luận ngày 18/8.
Trước đó có tin công an không khởi tố vụ án "do cả hung thủ và nạn nhân đều đã chết".
Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã nhanh chóng có mặt tại Yên Bái để chỉ đạo công việc.
Lúc 14h30 chiều, lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã tổ chức họp báo về vụ giết người xảy ra tại trụ sở Tỉnh ủy.
Sau đây là những thông tin được cho biết tại buổi họp báo.

Vụ bắn xảy ra khi nào?

Bà Phạm Thị Thanh Trà (Chủ tịch UBND tỉnh), chủ trì họp báo, cho biết ngày 18/8 dự kiến khai mạc kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh lúc 8h sáng. Các đại biểu có mặt sớm, thường là khoảng 7h45 để chuẩn bị.
Khoảng 7h sáng, Chi cục trưởng Kiểm lâm Đỗ Cường Minh đến xin gặp và được cho vào phòng làm việc Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường, Tai đây, ông Minh dùng súng quân dụng K59 bắn ông Cường.
Sau đó ông Minh di chuyển sang phòng của Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Ngô Ngọc Tuấn, cách đó 150 mét, dùng súng bắn ông Tuấn, rồi tự sát tại đây.
Ba người được đưa lên Bệnh viên Đa khoa tỉnh cấp cứu. Tỉnh Yên Bái liên lạc với các cấp lãnh đạo trung ương, gồm cả Bộ trưởng Y tế, mời các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức về Yên Bái cứu chữa.
Đến 13h05, hai ông Phạm Duy Cường và Ngô Ngọc Tuấn qua đời.
Ông Đỗ Cường Minh cũng tắt thở lúc 15h26, theo thiếu tướng Đặng Trần Chiêu (Giám đốc Công an tỉnh).

Phản ứng của tỉnh Yên Bái


 
Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc họp tại Yên Bái ngày 18/8
Theo bà Phạm Thị Thanh Trà, ngay sau khi vụ việc xảy ra, bà gọi cho Bộ trưởng Y tế, và trực tiếp liên hệ Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức để mời các bác sĩ cấp cứu.
Yên Bái báo cáo tình hình cho Văn phòng Trung ương Đảng, Thủ tướng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Bộ công an, Ủy ban kiểm tra trung ương, Ban tổ chức trung ương, Ban tuyên giáo trung ương. Bà Trà cũng nói chuyện với Bộ trưởng Thông tin – Truyền thông.
Bà nói ưu tiên của tỉnh là tập trung huy động lực lượng chuyên môn cứu chữa cho cả ba người.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo điều động một trực thăng, và yêu cầu ngành y tế có hỗ trợ, gồm cả ban chăm sóc sức khỏe trung ương.
Chính quyền phong tỏa các khu vực trọng yếu, gồm nơi xảy ra thảm án, và một số nơi khác.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có mặt tại Yên Bái, họp với Tỉnh ủy. Ông Phúc cũng gặp các bác sĩ.
Tỉnh Yên Bái cho biết vợ của ông Đỗ Cường Minh cũng là một ủy viên ban chấp hành tỉnh ủy. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được dẫn lời là đã động viên các gia đình, không chỉ nạn nhân mà cả gia đình ông Minh.
Yên Bái thành lập hai ban tang lễ cho Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy. Dự kiến vào tối 18/8 sẽ tiến hành khâm liệm Bí thư Tỉnh ủy, trong lúc vào thời điểm ra họp báo, chưa có giờ khâm liệm với ông Tuấn vì chờ ý kiến gia đình
Một thứ trưởng công an và một phó trưởng ban tổ chức trung ương cũng đến Yên Bái.

Nguyên nhân vụ việc?

Một phóng viên hỏi vụ việc có liên quan chuyện tình ái, hay làm ăn không? Có người hỏi liệu có liên quan công tác tổ chức?
Tỉnh Yên Bái trả lời công tác điều tra vẫn đang diễn ra, chưa khẳng định có nguyên nhân vì mâu thuẫn. Công an chưa phát hiện thư tuyệt mệnh hay trăn trối của ông Minh.
Ông Minh được nói là con rể một cựu Bí thư Yên Bái. Tuy vậy, bà Thanh Trà nói ông “rất hiền, luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ”, chứ không cậy là con lãnh đạo.
“Trong gia đình, hay đối nhân xử thế không có vấn đề gì,” bà Trà nói.
“Nhưng có thể do tâm lý, diễn biến nội tâm, không làm chủ được, nên có thể đã có hành động như vậy, chứ bản chất đây không phải người xấu.”

Sáp nhập cơ quan

Một chi tiết được quan tâm là Sở Nông nghiệp – Phát triển Nông thôn Yên Bái đã có chủ trương sáp nhập chi cục kiểm lâm (nơi ông Minh làm việc) và chi cục phát triển lâm nghiệp.
Liệu điều này có tác động đến ông Minh?
Bà Thanh Trà giải thích Bộ Chính trị Đảng Cộng sản có nghị quyết 39 tinh giản biên chế, chính phủ có quyết định 1228 về sắp xếp biên chế.
Yên Bái “làm việc này chặt chẽ, bài bản, đúng nguyên tắc”.
Bà xác nhận có chủ trương sáp nhập chi cục kiểm lâm và chi cục phát triển lâm nghiệp.
“Nhưng chưa có quyết định chính thức, chưa bàn đồng chí nào sẽ làm giám đốc khi sáp nhập. Nhưng bản thân đồng chí Minh đã gặp đồng chí Bí thư tỉnh, được làm công tác tư tưởng.”
“Nhưng đồng chí Bí thư cũng chỉ mới nói rằng đang tiếp tục xem xét. Quá trình phải do tập thể quyết định. Vì thế chưa đến độ vì có quyết định mà dẫn đến việc này.”
Bà Thanh Trà cho biết tại Yên Bái đã hoàn tất “căn bản” về tổ chức bộ máy biên chế.
“Chỉ có Sở Nông nghiệp, vì số lượng công chức, viên chức rất lớn, nên cần kết hợp tái cơ cấu nông lâm nghiệp để cơ cấu lại bộ máy.”
“Vì thế tại đây chậm hơn một bước vì cần tái cơ cấu trước, xem đó là trọng điểm.”
“Nhưng việc này làm rất cặn kẽ, chặt chẽ, quan tâm tuyên truyền, nâng cao nhận thức để hợp lòng dân. Địa bàn rất ổn định, không có việc gì lớn. Nên không có cơ sở để nói liên quan công tác tổ chức.”

Nguồn gốc khẩu súng?

Công an tỉnh Yên Bái cho biết khẩu súng gây án là của ông Minh, được bộ nông nghiệp cấp cho kiểm lâm, và kiểm lâm đề nghị cấp cho ông Minh.
Đây là súng K59, là vũ khí quân dụng, trang bị cho chính ông Minh, có giấy phép sử dụng. Súng không có hệ thống giảm thanh.
Tại hai nơi xảy ra vụ bắn, công an tìm thấy mỗi nơi còn bốn viên đạn – súng đã bắn hết đạn.
Giám đốc Công an tỉnh cũng giải thích phòng làm việc của Bí thư Tỉnh ủy cách phòng Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy 150 mét, là phòng kín. Súng K59 lại có tiếng nổ không lớn nên ban đầu chưa ai phát hiện ông Cường bị bắn.
Khi ông Minh đến phòng của ông Tuấn, nhiều người xung quanh đều nhìn thấy, “nghĩ rằng anh em cán bộ gặp nhau bình thường”. Chỉ đến khi nghe tiếng nổ, mọi người gần đó mới chạy vào phát hiện.

Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội

  • Ngày mai, Hà Nội được dự báo có gió mạnh ở cấp 6, giật cấp 7 - 8
    22:20 18/08/2016
    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, vào tối nay, các quận nội thành Hà Nội như Hoàng Mai, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm có mưa lớn và vùng mưa này còn tiếp tục lan rộng trong ngày mai, khi tác động của cơn bão số 3 càng rõ rệt.
    Lượng mưa đo được tại Hà Nội cuối giờ chiều nay đã lên tới 48 mm.
    Do ảnh hưởng của bão số 3 nên bắt đầu từ sáng sớm ngày mai, 19/8, khu vực Hà Nội sẽ có gió mạnh. Dự báo gió mạnh ở cấp 6, giật cấp 7 - 8 sẽ tương đương với ảnh hưởng của cơn bão số 1 từng gây mưa lớn khiến hàng loạt cây xanh bị gãy đổ trên địa bàn Hà Nội.
    Gió mạnh ở khu vực Hà Nội bắt đầu xuất hiện vào buổi sáng mai và kéo dài cho đến hết ngày 19/8.
    Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, Hà Nội sẽ nằm trong vùng có mưa kéo dài từ đêm ngày 18 cho đến hết ngày 20.8. Dự báo tổng lượng mưa trong đợt này sẽ lên tới trên 200 mm.
    Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 1.
  • Khu vực nào ở Hà Nội ngập nặng nhất sau mưa lớn?
    22:13 18/08/2016
    Xí nghiệp thoát nước số 6 (thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thoát nước Hà Nội) đã thông tin về lượng mưa đo được ở một số khu vực của Hà Nội, cụ thể như sau:
    Tại khu vực đường Xuân Đỉnh (Công viên Hòa Bình) lượng mưa đo được là 63,3mm; đường Hoàng Quốc Việt là 64,4mm; đường Nguyễn Khuyến 67,3mm; phố Cầu Giấy 58,2mm...
    Nơi ngập nước nặng là Trần Duy Hưng, Nguyễn Tuân, Vũ Trọng Phụng, Tố Hữu.
    Ông Lê Vũ Quảng Sương (Phó Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thoát nước Hà Nội):
    Hiện nay trên địa bàn Hà Nội vẫn đang có mưa lớn. Để khắc phục tình trạng úng ngập xảy ra tại một số khu vực, Công ty đã huy động 200 phương tiện ôtô làm nhiệm vụ hút và bơm phản lực tại một số tuyến phố có nguy cơ cao xảy ra úng ngập.
    Với lượng mưa dưới 100mm, khả năng tiêu thoát nước tại các điểm úng ngập là một giờ.
    Nếu lượng mưa tại Hà Nội trên 100mm, trong 2 giờ liên tục, ở Thủ đô có khoảng 16 điểm bị úng ngập. (Theo Vietnam+)
  • Những cảnh tượng giật mình sau vài giờ mưa lớn ở Hà Nội
    21:36 18/08/2016
    Đường Thụy Khuê ngập nặng sau trận mưa lớn tại Hà Nội. Clip: Tuổi trẻ
    [CẬP NHẬT] Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 2.
    Ngập sâu đến nửa chiếc xe. Ảnh: Gia đình & Xã hội
    [CẬP NHẬT] Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 3.
    Phòng trọ sinh viên ngập nước. Ảnh: Gia đình & Xã hội
    Không chỉ ở Hà Nội mà nhiều nơi ở nước ta xảy ra mưa, ngập
    Nghệ An: Kêu gọi gần 4.000 tàu thuyền của địa phương này vào bớ tránh, trú bão
    Ông Chu Quốc Nam (Phó chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Nghệ An) thông tin trên tờ Tuổi trẻ:
    Đến 18h cùng ngày các lực lượng biên phòng, Chi cục Thủy sản đã kêu gọi gần 4.000 tàu cá có công suất trên 20 CV trong đó có 1.313 tàu có công suất 90 CV hoạt động khai thác thủy sản xa bờ về nơi neo đậu tránh trú bão an toàn.
    Ngoài việc phân công cán bộ theo dõi hướng đi của bão để kịp thời đưa ra phương án ứng phó, Chi cục cử cán bộ trạm trực canh máy thông tin liên lạc tầm xa 24/24h, phát tín hiệu khẩn cấp, cập nhật hướng đi của bão và hỗ trợ người dân hướng dẫn tàu thuyền đang ở ngoài biển vào nơi trú bão an toàn.
    Quảng Ninh: Khoảng 3.000 người dân nuôi thủy sản tại các lồng bè trên địa bàn tỉnh đã được đưa vào bờ tránh trú bão số 3
    Nguồn trên cũng dẫn lời giới chức tỉnh Quảng Ninh cho hay, đến 18h30 tối cùng ngày, khoảng 3.000 người dân nuôi thủy sản tại các lồng bè trên địa bàn tỉnh đã được đưa vào bờ tránh trú bão số 3.
    Lực lượng quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã huy động 3.300 cán bộ chiến sĩ, phương tiện sẵn sàng ứng phó theo phương án hiệp đồng.
  • Tâm bão số 3 đang ở đâu?
    21:28 18/08/2016
    Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn trung ương, do ảnh hưởng của hoàn lưu phía tây bão số 3, ở phía Đông Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, một số nơi có mưa to đến rất to như Hòn Dấu (Hải Phòng) 120mm, Cửa Ông (Quảng Ninh) 60mm, Uông Bí (Quảng Ninh) 65mm, Hoài Đức (Hà Nội) 70mm, Ba Vì (Hà Nội) 70mm, Láng (Hà Nội) 60mm.
     Hồi 20 giờ ngày 18/8, vị trí tâm bão số 3 ở vào khoảng 20,3 độ Vĩ Bắc; 109,1 độ Kinh Đông, trên khu vực Bắc Vịnh Bắc Bộ, cách đảo Bạch Long Vĩ 150km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 10-12.
    Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 1.
    Đẩy xe ô tô bị chết máy ở phố Văn Cao. Ảnh: Pham Chuc/Vietnamnet
    Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 2.
    Phố Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội "thất thủ". Ảnh: AT Nguyen/Vietnamnet
    Ủy ban Quốc gia TKCN và Bộ Quốc phòng cho biết, đã cử 3 đoàn công tác do các đồng chí Thiếu tướng Trương Đức Nghĩa - Cục trưởng Cục Cứu hộ-Cứu nạn, Chánh Văn phòng, Thiếu tướng Nguyễn Văn Bình - Phó Cục trưởng, Phó Chánh Văn phòng và Đại tá Nguyễn Sơn Định - Trưởng phòng cùng cơ quan tham gia các đoàn kiểm tra của Chính phủ.
    Đồng thời chỉ đạo Quân khu 3 cử 03 đoàn công tác do các đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Quang Cường - Phó Tư lệnh TMT, Thiếu tướng Nguyễn Hải Hưng - Phó Tư lệnh và Đại tá Nguyễn Văn My - Phó TMT cùng tham gia các đoàn kiểm tra của Chính phủ.
    Biên phòng các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa đã phối hợp với địa phương thông báo, kiểm điếm, hướng dẫn cho 33.865 phương tiện, lồng bè, chòi canh/121.961 người đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng đi của bão để chủ động di chuyển phòng, tránh bảo đảm an toàn.
    Lực lượng, phương tiện ứng trực của Bộ Quốc phòng gồm: Lực lượng: 183.433 người (Bộ đội: 36.976; Dân quân, DBĐV: 146.446). Phương tiện: 26.374 phương tiện (ô tô 1.248; nhà bạt 1.133; phao tròn 15.963; áo phao 7481; xe lội nước 13; phà, cầu phao 01; máy phát điện 26; xe nâng, xe cẩu 10; tàu 107; xuồng 357; VSN 1.500: 33; Máy bay 02).
  • Liễu Giai - Kim Mã Thượng ngập đến cả mét
    21:08 18/08/2016
    Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 1.
    Ảnh: Văn Bảo
    Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 2.
    Ảnh: Văn Bảo
    Hãng hàng không VNA phải hủy hàng loạt chuyến
    Do ảnh hưởng của bão số 3 đến một số tỉnh Bắc bộ, để bảo đảm an toàn, hãng hàng không Vietnam Airlines không khai thác 10 chuyến bay đến/đi từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng), Thọ Xuân (Thanh Hóa) trong ngày mai 19/8, bao gồm: 06 chuyến trên đường bay giữa Tp. Hồ Chí Minh /Nha Trang/Đà Nẵng và Hải Phòng (VN1182/1183, VN1580/1581, VN1672/1673); 04 chuyến trên các đường bay giữa Tp. Hồ Chí Minh và Thanh Hóa (VN1270/1271, VN1272/1273);
    Bên cạnh đó, ngày hôm nay 18/8, do thời tiết xấu tại Pleiku, VNA đã không khai thác 02 chuyến trên đường bay giữa Đà Nẵng và Pleiku (VN1901/1900).
    Để phục hành khách bị ảnh hưởng, trong ngày 19/8, VNA sẽ bố trí tăng thêm 02 chuyến bay trên đường bay giữa Đà Nẵng và Pleiku (VN7901/7900); 04 chuyến bay giữa Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh/Đà Nẵng (VN7250/7251, VN7162/7161).
    Đồng thời, ngày 20/8, hãng sẽ thực hiện tăng thêm 02 chuyến bay trên đường bay giữa Tp. Hồ Chí Minh và Thanh Hóa (VN7272/7273).
    Dự kiến bão số 3 cũng sẽ ảnh hưởng đến các sân bay Nội Bài (Hà Nội), Vinh, Điện Biên trong ngày 19/8 và tình hình thời tiết tiếp tục không thuân lợi tại sân bay Pleiku trong những ngày tới. Hãng đang tiếp tục theo dõi sát diễn biến thời tiết để điều chỉnh kế hoạch khai thác phù hợp.
  • Nước ngập quá gối, giao thông hỗn loạn ở đường Liễu Giai
    20:17 18/08/2016
    [CẬP NHẬT] Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 1.
    Ngước ngập cả bánh xe buýt
    [CẬP NHẬT] Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 2.
    Nước ngập cửa nhà
    [CẬP NHẬT] Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 3.
    [CẬP NHẬT] Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 4.
    Xe ô tô đi đến đâu tạo sóng đến đó
    [CẬP NHẬT] Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 5.
    [CẬP NHẬT] Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 6.
    Mưa ngớt, người dân lội bì bõm với nước ngập quá gối
    [CẬP NHẬT] Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 7.
    Đường bị ngập sâu, các phương tiện lưu thông qua ngã tư Liễu Giai ùn ứ kéo dài
    [CẬP NHẬT] Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 8.
    [CẬP NHẬT] Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 9.
    Trước cổng khách sạn Daewoo
    [CẬP NHẬT] Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 10.
    [CẬP NHẬT] Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 11.
    Do nước ngập sâu, nhiều phương tiện qua đoạn đường này bị chết máy
    [CẬP NHẬT] Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 12.
    Biển nước mênh mông
    [CẬP NHẬT] Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 13.
    Các phương tiện không thể nhúc nhích.
    [CẬP NHẬT] Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 14.
    [CẬP NHẬT] Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 15.
  • Cây đổ, người dân phải lên vỉa hè để di chuyển
    20:00 18/08/2016
    [CẬP NHẬT] Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 1.
    Người dân leo lên vỉa hè để di chuyển vì cây đổ chắn ngang đường.
    [CẬP NHẬT] Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 2.
    Cây đổ trên đường Lý Thái Tổ
    [CẬP NHẬT] Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 3.
    [CẬP NHẬT] Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 4.
    [CẬP NHẬT] Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 5.
    [CẬP NHẬT] Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 6.
  • Nhiều chuyến bay bị hủy
    19:44 18/08/2016

    Đại diện Hãng hàng không Vietjet Air cho biết, 6 chuyến bay của hãng từ Hà Nội và TP.HCM đến sân bay Liên Khương trong ngày hôm nay đã buộc phải hủy chuyến do ảnh hưởng thời tiết xấu của bão số 3.
    Cụ thể các chuyến bay bị hủy là VJ333 (TP.HCM – Đà Lạt), VJ402 (Đà Lạt - Hà Nội), VJ405 (Hà Nội - Đà Lạt), V406 (Đà Lạt – Hà Nội), VJ407 (Hà Nội - Đà Lạt), VJ408 (Đà Lạt – Hà Nội), VJ334 (TP.HCM – Đà Lạt), VJ335 (Đà Lạt – TP.HCM) do gió lớn, máy bay không hạ cánh được.
    Ngoài 8 chuyến bay đi - đến Đà Lạt của Vietjet Air phải hủy chuyến thì 2 chuyến bay của hãng này từ TP.HCM đến Hải Phòng cũng đã không thể hạ cánh xuống sân bay Cát Bi (Hải Phòng) do gió lớn, máy bay không đảm bảo điều kiện hạ cánh được nên buộc phải quay đầu hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.
  • Mưa lớn trên nhiều tỉnh, thành
    19:35 18/08/2016
    Trao đổi với chúng tôi, đại diện ban chỉ đạo phòng chống lụt bão các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hà Nam... đều cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh đang có mưa to đến rất to kèm theo gió khá lớn.
    [CẬP NHẬT] Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 1.
    [CẬP NHẬT] Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 2.
    Mưa lớn trên đường Quán Sứ - Hà Nội.
    [CẬP NHẬT] Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 3.
    Đường Cầu Giấy, mưa ngập nửa bánh xe ô tô.
    [CẬP NHẬT] Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 4.
    Trên đường Phạm Văn Đồng, mưa lớn khiến người đi đường gặp nhiều khó khăn.
    [CẬP NHẬT] Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 5.
    Người dân lội bì bõm trên phố Lương Ngọc Quyến. Ảnh: Kinh Quốc Nguyễn
    [CẬP NHẬT] Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 6.
    [CẬP NHẬT] Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 7.
    Mưa ngập trong nhiều con ngõ ở Thủ đô.
  • Có thể ngập úng từ 0,1 m - 0,3m
    19:00 18/08/2016
    Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, khu vực nội thành Hà Nội đang có mưa.
    Dự báo trong khoảng thời gian 1 đến 2 giờ tới, khu vực các quận trung tâm thành phố sẽ tiếp tục có mưa.
    Đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho các tuyến phố nội thành Hà Nội từ 0,1 m đến 0,3 m như: Hoàng Mai; Định Công; Bến xe phía Nam (Giải Phóng); Minh Khai (Chân cầu Vĩnh Tuy); Pham Văn Đồng; Trần Bình; Thụy Khê; Lê Duẩn (cửa ga Hà Nội). Nguyễn Khuyến; Huỳnh Thúc Kháng; Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt; Cao Bá Quát, Đội Cấn;…
    Theo ghi nhận của PV, CTV Báo điện tử Trí thức trẻ, đến khoảng 19h tối nay, mưa đã gây ngập trên nhiều tuyến phố.
    Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 1.
    Ảnh:Hung Viet Ngo/otofun
    Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 2.
    Đường vành đai 3 trên cao, nước thoát không kịp nên ngập cỡ 20cm. Ảnh:Hung Viet Ngo/otofun
    Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 3.
    Mưa bão kinh hoàng ở nội thành Hà Nội - Ảnh 4.
    Mưa ngập đường phố. Ảnh: Hoàng Anh Minh

theo Trí Thức Trẻ

Honda Future đời 2001 giá 90 triệu của dân chơi Sài Gòn

Chủ nhân cố công gìn giữ giúp chiếc xe dù qua 15 năm từ ngày sản xuất, vẫn mới đến từng con ốc.

Khoảng 3-4 năm trước, phong trào săn lùng dòng Future đời đầu khởi phát ở khu vực phía Nam. Nhiều người tìm mua mẫu Future sản xuất từ những năm 2000. Anh Tiến Quân, một người chơi xe tại Sài Gòn may mắn sưu tầm được chiếc Future đời 2001 và cất giữ cẩn thận. Có người trả giá 90 triệu đồng nhưng anh Quân không bán.
honda-future-doi-2001-gia-90-trieu-cua-dan-choi-sai-gon
Honda Future 2001 - xe cũ như "mới".
Là chủ một cửa hàng mua-bán xe cũ ở quận Bình Tân, anh Quân cho biết có nhiều lựa chọn xe để đi lại hàng ngày. Nhận thấy chiếc Future còn mới, anh quyết định không dùng đến. Sau đó là “trùm mền” và thỉnh thoảng mang xe vệ sinh, hoặc chạy đôi chút để bảo trì máy. Sau 15 năm, đồng hồ báo khoảng hơn 2.000 km.
Chiếc Future 110 màu xám nhạt, nước sơn vẫn còn như mới. Theo chủ nhân chiếc xe, nhiều người tìm đến xem đều ngạc nhiên về độ mới của bánh căm, vành hay cả những con ốc còn vệt vàng của hãng sản xuất. Các chi tiết khác như lốc máy, cần đạp hoặc ống xả vẫn còn nguyên trạng. 
Honda Future đời đầu phát triển trên nền tảng Wave 110. Giống nhau ở động cơ 110 nhưng kiểu dáng khác biệt. Đủ để Future thiết lập một dòng xe mới chiếm cảm tình của không ít người tại Việt Nam. Sau Future đời đầu là thế hệ hai với dung tích 125 phân khối, đến Future Neo, Future Neo Fi, Future X và Future 125 Fi hiện thời.
Thiết kế phần đầu và thân xe hơi mở rộng về hai bên, yếm xe phân tầng tạo hình gồ ghề. Xe trang bị đồng hồ công-tơ mét-hình hình thang ngược. Khởi động bằng nút đề hoặc cần đạp. Phanh đĩa phía trước và phanh đùm phía sau. Giảm xóc kiểu phuộc nhún cho cả hai bánh. Dung tích bình xăng 3,7 lít.
Động cơ của Honda Future 2001 là loại 4 thì, dung tích 108,9 phân khối, làm mát bằng không khí và hộp số 4 cấp. Xe có công suất 6,5 mã lực, mô-men xoắn cực đại 6,84 Nm.
Phạm Trung

Phương Tây bóc trần toan tính mua S-400 của Thổ Nhĩ Kỳ

Tuấn Hưng |
Phương Tây bóc trần toan tính mua S-400 của Thổ Nhĩ Kỳ
Hệ thống S-400 của Nga.

Ngay khi Thổ Nhĩ Kỳ công khai muốn tiếp tục đàm phán với Nga để mua hệ thống S-400, phương Tây đã bóc trần ý định ẩn sau tuyên bố của Ankara.

Tờ Daily Sabah ngày 17/8 dẫn nguồn tin quân sự Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, chính phủ nước này đang tiếp tục cân nhắc mua tổ hợp tên lửa phòng không tầm xa S-400 do Nga sản xuất. Kế hoạch này được Ankara đưa ra trong bối cảnh Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đang bình thường hóa và tăng cường hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực quốc phòng.
Theo đó, hợp tác công nghiệp quốc phòng giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những chủ đề chính trong cuộc gặp giữa Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan và Tổng thống Nga Putin tại St. Petersburg hôm 7/8 vừa qua.
Tổng thống Erdogan tuyên bố trong cuộc họp báo sau cuộc gặp thượng đỉnh kéo dài 2 giờ với người đồng cấp Nga - Putin: "Chúng tôi sẽ tăng cường sự hợp tác (với Nga) trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng".
Trong khi đó, trả lời phỏng vấn trên tờ Bild của Đức hôm 15/8, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: "Chúng tôi phải có sự hợp tác với các đối tác khác trong việc mua sắm các hệ thống vũ khí bởi một số đồng minh trong NATO đã từ chối bán tên lửa phòng không, đặc biệt là việc chấp nhận chia sẻ thông tin với chúng tôi".
Ngay khi Thổ Nhĩ Kỳ phát đi thông điệp muốn tiếp tục đàm phán mua S-400 của Nga, tạp chí The National Interest đã dẫn phân tích của một số chuyên gia đã nói thẳng mục đích của Ankara.
Theo tạp chí Mỹ, về thực chất việc mua hệ thống S-400 thực chất vẫn nằm trong gói thầu T-LORAMIDS trước đây của Thổ Nhĩ Kỳ. Những ứng viên từng tham gia gói thầu này gồm có FD-2000 của Tập đoàn CPMIEC của Trung Quốc, hệ thống SAMP/T Aster 30 của châu Âu, Patriot của Mỹ và S-400 của Nga.
Và Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến cả thế giới bất ngờ khi tuyên bố hệ thống FD-2000 của Trung Quốc đã được lựa chọn hồi đầu năm 2013.
Tuy nhiên, đến tháng 2/2015, đại diện của Bộ Quốc phòng Trung Quốc trả lời trong một bài viết trên Reuters rằng hệ thống phòng không của Trung Quốc không đạt yêu cầu và Thổ Nhĩ Kỳ dành hy vọng cho các công ty Mỹ và châu Âu.
Theo nội dung bài viết, là nước thành viên Hồi giáo duy nhất của NATO, vì vậy tuyên bố của Thổ Nhĩ Kỳ đã gây ra lo ngại cho các nước phương Tây như Mỹ về an toàn và tính tương thích với hệ thống vũ khí của các nước thành viên NATO.
Trước sự lo ngại của Mỹ và NATO về vũ khí của của Trung Quốc và hệ thống phòng thủ của NATO không thể tương thích, người phát ngôn Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố, sẽ nghiên cứu chế tạo hệ thống tương thích với hệ thống phòng thủ tên lửa của NATO.
Trong khi đó hãng tin AP dẫn lời chuyên gia an ninh Nihat Ali Ozcan thuộc Quỹ nghiên cứu chính sách kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ nằm ở Ankara đã chỉ ra rằng, Thổ Nhĩ Kỳ đã lợi dụng tuyên truyền họ sẽ mua hệ thống phòng thủ của Trung Quốc trước đây và giờ là S-400 của Nga để bảo đảm đạt được giao dịch tốt hơn với các công ty châu Âu hoặc Mỹ.
Để chứng minh cho nhận định của mình, Nihat Ali Ozcan dẫn lời một quan chức Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ hồi đầu năm 2013 rằng, đại diện quốc phòng tiếp tục bàn bạc với Công ty tên lửa phòng không châu Âu và Italia và đoàn đại biểu Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục có chuyến đi Mỹ để đàm phán mua hệ thống phòng không mới (trong khi đã tuyên bố chọn FD-2000).
theo Đất Việt

Mổ cứu bệnh nhân bị dao bầu đâm xuyên sọ

18/08/2016 18:44 GMT+7
    TTO - Nam bệnh nhân 25 tuổi bị dao bầu dài 40 cm đâm xuyên thái dương trái qua hộp sọ, cắt qua não vùng thái dương, xuyên qua nền sọ và đâm xuống vùng hàm mặt
    Mổ cứu bệnh nhân bị dao bầu đâm xuyên sọ
    Ảnh bệnh viện cung cấp
    Ca phẫu thuật được tiến hành sáng 18-8, cho nam bệnh nhân 25 tuổi quê Nghệ An nhưng làm việc tại Thanh Hóa, bị dao bầu dài 40 cm đâm xuyên thái dương trái qua hộp sọ, cắt qua não vùng thái dương, xuyên qua nền sọ và đâm xuống vùng hàm mặt.
    Theo bác sĩ Nguyễn Đức Liên, Khoa Phẫu thuật thần kinh Bệnh viện Việt Đức, người tham gia ê kíp phẫu thuật, bệnh nhân bị đâm vào bữa tối 17-8, sau đó đã được người dân xung quanh đưa vào bệnh viện địa phương để sơ cứu, buộc chặt vùng vết thương tránh chảy máu và tránh xê dịch con dao, sau đó chuyển bệnh nhân vẫn còn con dao nằm xuyên qua não ra Bệnh viện Việt Đức.
    Tại Bệnh viện Việt Đức, các bác sĩ đã phải hoãn một ca mổ phiên để tập trung nhân lực vật lực phẫu thuật cho bệnh nhân, do con dao bị cắm sâu vào xương sọ, các bác sĩ đã phải dùng máy mài xương để lấy dao ra, tránh dao làm tổn thương hay thậm chí làm đứt các mạch máu trong não, sau đó cắt đi phần não bị tổn thương.
    Đến trưa 18-8, bệnh nhân đã được chuyển về phòng hồi tỉnh, khi nghe gọi đã biết mở mắt, nhưng các bác sĩ cho hay phải hồi sức và theo dõi trong thời gian dài xem bệnh nhân có những tai biến đến muộn của chấn thương này hay không, như nhiễm trùng, áp xe khu vực bị dao đâm, rò dịch não tủy hay các ảnh hưởng do thiếu sót về thần kinh.
    Ở trường hợp bệnh nhân này, bác sĩ Liên cho biết rất may là gia đình đã không cố gắng rút dao ra và chuyển cả bệnh nhân với con dao ở trán xuyên sọ ra bệnh viện, bởi các mạch máu lớn nằm ngay cạnh đó có thể đứt hoặc tổn thương nếu gia đình cố gắng rút dao.
    Trong các trường hợp bị dị vật đâm sâu vào não, các bác sĩ khuyến cáo nên chuyển bệnh nhân đi sơ cứu và sau đó đưa đến cơ sở y tế có bác sĩ chuyên khoa về phẫu thuật thần kinh để điều trị.
    LAN ANH

    Khách VIP tát tiếp viên hàng không bị cấm bay

    Người đàn ông bị cấm bay 6 tháng vì hành vi tát nữ tiếp viên trên chuyến bay từ Hà Nội đi TP HCM do nghi ngờ cô này trộm cắp.

    Quyết định cấm bay được Cục Hàng không đưa ra vào chiều 18/8 với hành khách trên chuyến bay VN 255 của Vietnam Airlines cách đây 5 ngày.
    Tối 13/8, khi chuyến bay VN255 từ Hà Nội đi TP HCM vừa hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, một khách ngồi ghế hạng thương gia không tìm thấy điện thoại iPhone 6 Plus nên đã tát vào má trái của nữ tiếp viên.
    Ông này tường trình sau một giấc ngủ trên máy bay tỉnh dậy không thấy điện thoại trên bàn. Ông gọi nhiều cuộc vào máy thì lúc có đổ chuông, lúc không liên lạc được. Nghi ngờ nữ tiếp viên lấy điện thoại của mình, khách này đã tát vào mặt cô gái.
    Khoảng 20 phút sau khi khách rời máy bay, chiếc điện thoại được tìm thấy dưới chân ghế của khách. Cảng vụ hàng không miền Nam đã ra quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng với nam hành khách.
    Nữ tiếp viên bị tát xin nghỉ 3 ngày để ổn định tâm lý. Lãnh đạo đoàn tiếp viên Vietnam Airlines đánh giá đây là một trong những vụ nghiêm trọng nhất từ trước đến nay, gây ảnh hưởng tinh thần tiếp viên khi làm nhiệm vụ..
    Đoàn Loan

    Đặc công tàu ngầm: Yết Kiêu thời hiện đại

    Bình Nguyên |
    Đặc công tàu ngầm: Yết Kiêu thời hiện đại
    Đặc công tàu ngầm có thể tiêu diệt nhiều loại mục tiêu. Ảnh minh họa.

    Thêm một lực lượng bí mật, hết sức tinh nhuệ - Đặc công tàu ngầm, tạo ra bước ngoặt mang tính đột phá của Hải quân Việt Nam.

    Lực lượng đặc biệt tinh nhuệ!
    Cách đây tròn 20 năm (02/08/1996), Trung đoàn tàu ngầm 196 chính thức được thành lập, tạo ra bước phát triển đột phá về trang bị, tổ chức lực lượng và khả năng sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng của Quân chủng Hải quân.
    Bấy giờ, Trung đoàn nhận trách nhiệm tiếp nhận, huấn luyện, khai thác và sử dụng một loại phương tiện chiến đấu hoàn toàn mới, đó là tàu ngầm - hiện thực hóa niềm mong mỏi đã lâu của hải quân Việt Nam về việc phát triển một lực lượng đặc biệt tinh nhuệ, lớn mạnh cùng QĐNDVN, làm chủ mọi chiều không gian tác chiến.
    Vậy là, dấu mốc quan trọng về sự phát triển của Hải quân Việt Nam đã được viết nên. Trên trời ta có Không quân với những máy bay tiêm kích hiện đại Su-27 (thời điểm 1996), mặt nước ta có những tàu tiến công nhanh mang tên lửa tương đối hiện đại, và dưới mặt nước là tàu ngầm cùng lực lượng đặc công người nhái.
    Sức chiến đấu của Hải quân Việt Nam đã được nâng lên đáng kể, không những chỉ mang tính đột phá về thực lực mà còn tạo ra sức răn đe cực lớn, tiếp nối truyền thống của Đặc công Hải quân Việt Nam, sẵn sàng ra quân đánh địch với hiệu suất chiến đấu rất cao, khiến kẻ địch vô cùng khiếp sợ!
    Và, niềm mong ước bấy lâu về việc xây dựng lực lượng đặc biệt quan trọng - tàu ngầm của Hải quân Việt Nam đã thành hiện thực. Bao lớp cha anh đã từng đi học chuyển loại tàu ngầm ở nước ngoài từ những năm 1980 nhưng vì những lý do khách quan nên chưa có cơ hội vận hành những con tàu ngầm hiện đại.
    Những con tàu mới tuy nhỏ, nhưng lại có sức chiến đấu rất lớn nhờ sự tinh nhuệ của những người lính đặc công tàu ngầm quả cảm, anh dũng, đủ sức đột kích bất ngờ, tiêu diệt mọi mục tiêu trên mặt biển, hải cảng, căn cứ quân sự, luôn sẵn sàng chi viện bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc!
    Đặc công tàu ngầm: Yết Kiêu thời hiện đại - Ảnh 1.
    Chuẩn bị một buổi huấn luyện ở Trung đoàn 196. Ảnh: Văn Thiệu-Xuân Diện.
    20 năm trưởng thành, lớn mạnh
    Tròn 20 năm kể từ ngày thành lập, đến nay, không những họ đã làm chủ những trang bị kỹ thuật chuyên ngành, hoàn thiện nghệ thuật tác chiến mà còn đang ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn khi liên tục được tiếp nhận những vũ khí, khí tài đặc chủng hiện đại.
    Nếu đặc công bộ đặc biệt 1 thì đặc công nước đặc biệt hơn mấy lần, còn đặc công tàu ngầm thì khỏi phải nói, đặc biệt hơn tất cả vì hoạt động chiến đấu dưới nước khó khăn hơn và trang bị vũ khí cũng khác biệt hơn.
    Những người lính dày dạn của Trung đoàn tàu ngầm 196 có thể dễ dàng bơi không tiếng động liên tục tối thiểu 10km, lặn xa tối đa 1km.
    Tất nhiên, họ phải có khả năng chịu đựng cực tốt để thực hành lặn và chiến đấu bằng những loại vũ khí trang bị đặc biệt ở những vùng nước có độ sâu lớn hoặc tấn công mục tiêu trên mặt nước, trên bộ,....
    Phương tiện di chuyển, xuất kích ban đầu của họ có thể là máy bay, tàu ngầm hoặc tàu mặt nước ngụy trang, khi có lệnh, các nhóm nhỏ chiến đấu viên sẽ tự mình vận động nhiều km tới diệt mục tiêu.
    Đặc công tàu ngầm: Yết Kiêu thời hiện đại - Ảnh 2.
    Tàu ngầm mini lớp Yugo của Việt Nam. Ảnh: Quân đội nhân dân.
    Để làm được những điều đó một cách thuần thục, sử dụng được những vũ khí tấn công hạng nặng, thông thường người lính đặc công "người nhái" phải mất 2 năm khổ luyện liên tục.
    Mặc dù chưa có nhiều thông tin chi tiết về loại tàu ngầm Trung đoàn 196 đang sử dụng, nhưng theo giáo sư Carl Thayer, Việt Nam đã nhận ít nhất 2 tàu ngầm mini lớp Yugo của Triều Tiên. Đây là loại tàu ngầm vừa có khả năng tấn công bằng ngư lôi, vừa có nhiệm vụ thả đặc công người nhái tác chiến trên biển.
    Tàu chỉ dài chưa tới 20m, có thể lặn sâu trên 100m, được vận hành bởi 4 thành viên thủy thủ đoàn và mang theo được 6-8 đặc công người nhái.
    Đặc công nước là lực lượng đặc biệt tinh nhuệ, được huấn luyện để tiến công các mục tiêu thủy của đối phương như bến cảng, tàu thủy và các mục tiêu chỉ có thể xâm nhập qua đường thủy: căn cứ biệt lập, căn cứ thủy quân...
    Khả năng phi thường của đặc công nước Việt Nam Đặc công nước là lực lượng đặc biệt tinh nhuệ, được huấn luyện để tiến công các mục tiêu thủy của đối phương như bến cảng, tàu thủy và các mục tiêu chỉ có thể xâm nhập qua đường thủy: căn cứ biệt lập, căn cứ thủy quân...

    theo Thế giới trẻ

    Trường Giang: 'Đóng phim với Nhã Phương tuyệt vời nhất'


    Mặc dù sánh bước bên Angela Phương Trinh hay nhiều người đẹp khác trên màn ảnh nhưng Trường Giang khẳng định đóng phim với bạn gái mới “tuyệt vời nhất”.
    Từ khi bén duyên với những phim điện ảnh như Lật mặt, 49 ngày, Taxi, em tên gì?, Trường Giang mong muốn có được vai diễn để đời. Bởi thế, dù công việc khá bận rộn nhưng anh vẫn tranh thủ hoàn thành vai trò biên kịch cho dự án với tham vọng tạo ra cú hích cho nghề. Anh cũng sẽ vào vai nam chính trong dự án này.
    “Mười Khó” bật mí, vai diễn này ít nói, dễ thương, hài hước nhưng lại biết hy sinh. Nam diễn viên gốc Quảng Nam tự nhận hình ảnh người đàn ông sẵn sàng hy sinh mọi thứ vì người mình yêu - giống với anh ngoài đời.

    Truong Giang: 'Dong phim voi Nha Phuong tuyet voi nhat' hinh anh 1


    Trường Giang khẳng định Nhã Phương là bạn diễn tuyệt vời nhất.


    “Chàng hề xứ Quảng” cũng bày tỏ mong muốn sau này sẽ được sánh đôi với nhiều bạn diễn xinh đẹp, tài giỏi, bởi điều này tạo nên sức hút đối lập thú vị. “Mình xấu hoắc, đóng với bạn diễn vừa đẹp, vừa diễn giỏi làm mình rớt nước mắt, sẽ rất hợp lý để nhân vật phải hy sinh tất cả vì cô ấy”, anh nói.
    Sánh đôi với nhiều người người đẹp trên màn ảnh thế nhưng anh cũng không quên thể hiện tình cảm với người yêu khi khẳng định: “Được đóng với Nhã Phương mới chính là điều tuyệt vời nhất”.
    Trường Giang nhận xét, Nhã Phương tốt tính, diễn hay và cũng là bạn diễn mà anh ấn tượng nhất. Dù khá kiệm lời chia sẻ chuyện tình cảm nhưng anh không ngại bày tỏ mong muốn: “Tôi hy vọng người phụ nữ đời mình sẽ yêu gia đình hơn yêu tôi. Vì nếu người con gái nào làm được điều đó thì chắc chắn tình yêu của cô ấy dành cho tôi sẽ rất mãnh liệt”.

    Truong Giang: 'Dong phim voi Nha Phuong tuyet voi nhat' hinh anh 2


    Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Angela Phương Trinh với điện ảnh sẽ được chiếu trên sóng truyền hình.


    Ngoài ra, Trường Giang còn khẳng định đóng phim vẫn là nghề của anh, không phải là cuộc “dạo chơi” hay “lấn sân” như nhiều người vẫn nghĩ. Anh lý giải: “Hồi xưa, tôi học trường sân khấu và điện ảnh TP HCM. Tôi được học diễn xuất cả trên sân khấu kịch lẫn phim trường. Tuy nhiên, thực tế khi ra làm nghề, diễn viên sân khấu kịch có thể đóng phim tốt, còn diễn viên đóng phim lại khó có thể đi đóng kịch được. Tôi vẫn đang ở trong sân nhà mình đấy chứ. Chỉ khi nào khán giả thấy Trường Giang đi làm xiếc thì mới gọi là lấn sân”.
    Sau khi bộ phim Taxi, em tên gì? do Trường Giang và Angela Phương Trinh đóng vai chính công chiếu từ đầu năm 2016, khán giả truyền hình sẽ được thưởng thức lại khi phim được phát sóng trên HTV2 lúc 20h tối 20/8.
    Phim kể về chuyến hành trình từ Sài Gòn lên Đà Lạt cầu hôn cô bạn gái của tiến sĩ chuyên nghiên cứu bò sát Mã Thượng Phong (Trường Giang đóng).
    Nhưng vị tiến sĩ đãng trí lên nhầm taxi do cô nàng xinh đẹp mang vóc dáng tomboy - Bình Chi (Angela Phương Trinh) cầm lái khiến cả 2 phải đối mặt với nhiều tình huống dở khóc dở cười. Mọi chuyện rối tung khi chàng tiến sĩ và cô nàng lái xe bất ngờ phải lòng nhau sau chuyến hành trình cam go ấy.
    Trường Giang rùng mình khi nhắc về lần “xém chết” vì tài lái xe điệu nghệ của bạn diễn 9X, khiến cả đoàn phim hú hồn. “Khi ấy, thấy chiếc xe chỉ cách mép vực chừng 1m, anh Đức Thịnh hoảng hốt rời ghế đạo diễn định chạy ra mắng cascadeur vì chạy ẩu. Chưa kịp nói câu nào, anh Thịnh đã đứng hình vì người lái lại là Phương Trinh", anh bật cười kể lại.
    Tuy vậy, nam diễn viên cũng dành những lời “có cánh” cho người đẹp Angela Phương Trinh khi khen cô chịu khó, làm việc nghiêm túc, đúng giờ và rất biết lắng nghe góp ý từ đàn anh.
    Kim Chi

    Ấn Độ: 3 người chết vì dây diều cắt cổ

    Thứ Tư, ngày 17/08/2016 19:00 PM (GMT+7)
    Sợi dây diều đã khiến 3 người tham gia giao thông thiệt mạng ở Ấn Độ, trong đó có 2 em nhỏ.
    Xem thêm các kỳ: Kỳ đầu tiênKỳ trước ... 46 47 48 49[50]
    Ấn Độ: 3 người chết vì dây diều cắt cổ - 1
    Dây "diều chiến" khiến 3 người thiệt mạng ở Ấn Độ
    Ba người Ấn Độ đã thiệt mạng sau khi bị dây thả "diều chiến" cắt cổ vào ngày quốc khánh Ấn Độ 15.8, trong đó có 2 trẻ em.
    Saanchi Goyal, 3 tuổi, và Harry, 4 tuổi, đang thò đầu qua cửa nóc ô tô thì bị dây diều bọc thủy tinh cứa cổ ở Delhi. Zafar Khan, 22 tuổi, cũng bị cứa cổ bằng cách tương tự nhưng trong khi anh đang đi xe máy.
    Một cảnh sát ở Delhi cũng bị thương vì sợi dây diều ngày 14.8.
    Dây diều bọc thủy tinh là loại dây được phủ thủy tinh sắc, dùng trong các cuộc thi đấu "diều chiến", nhằm cắt đứt dây của đối thủ.
    Ấn Độ: 3 người chết vì dây diều cắt cổ - 2
    Dây thả diều bọc thủy tinh được người dân Ấn Độ ưa chuộng
    Nhiều người Ấn Độ thả diều để chào mừng lễ hội và các dịp quan trọng như ngày quốc khánh.
    Chính phủ Delhi đã cấm sử dụng dây bọc thủy tinh để thả diều và hứa sẽ tổ chức các chiến dịch giáo dục người dân về sự nguy hiểm của sợi dây này.
    Hầu hết người dân Ấn Độ dùng dây bọc thủy tinh để ganh đua trong các cuộc thi thả diều, tuy nhiên chiến thuật này cũng khiến nhiều người bị thương hoặc thiệt mạng.
    Sự việc tương tự đã khiến một bé trai 5 tuổi thiệt mạng năm 2015 ở thị trấn Moradabad, phía bắc Ấn Độ và một bé gái 5 tuổi thiệt mạng ở Jaipur vào năm 2014.
    Đọc Tin Việt Nam mới nhất miễn phí Online. Cập nhật tin an ninh thế giới mới nhất hôm nay. Tin tức trong ngày hôm nay cập nhật liên tục .
    Theo Trà My - BBC (Dân Việt

    Vì sao Iran cho phép Nga sử dụng các căn cứ không quân ?

    media Các oanh tạc cơ Tupolev-22M3 và Sukhoï-34 cất cánh từ căn cứ Hamadan của Iran (ảnh minh họa) RUSSIAN DEFENCE MINISTRY / AFP
    Trong bài báo có tiêu đề « Tại sao Iran cho phép Nga sử dụng các căn cứ không quân của Iran? », nhật báo La Croix nhận định đây là « một biện pháp dựa trên sự tin cậy giữa hai nước ».
    Sự hợp tác mà Nga và Iran áp dụng từ ngày 16/08/2016 là chưa từng có. Từ sau Chiến Tranh Thế Giới lần thứ 2, Iran chưa bao giờ tiếp nhận các đơn vị quân đội nước ngoài đến đóng căn cứ tại nước này. Việc Nga là nước đầu tiên có căn cứ quân sự tại Iran có ý nghĩa quan trọng cả về quân sự và ngoại giao, vì liên minh Nga - Iran thể hiện vị thế của cả hai nước về vấn đề Syria. Kiểu liên minh này đối lập với kiểu liên minh phương Tây do Mỹ đứng đầu bị Nga đánh giá là yếu kém. Trên thực tế, Nga và Iran có nhiều bất đồng, đặc biệt về mục tiêu tấn công hoặc vai trò trao cho tổng thống Syria Bachar Al Assad. Nhưng đối với cả Nga và Iran, liên minh lần này dựa trên sự tin cậy lẫn nhau.
    Liên minh giữa Téhéran và Mátxcơva diễn ra trong bối cảnh quan trọng và phức tạp. Nói như vậy là vì có thể Nga và Mỹ sẽ lên kế hoạch về một liên minh quân sự ở Aleppo, trong khi đó, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ lại bất ngờ quay lại hợp tác. Ở Syria, khi đặt căn cứ thường trực tại Hmeimim, Nga đã cho thấy mong muốn đóng quân lâu dài tại Syria và có được thế mạnh trong giải quyết khủng hoảng.
    Từ khi ký thỏa thuận hạt nhân Iran 2015, Mỹ đã rút ra khỏi khu vực, điều này có lợi cho Nga. Với sự hiện diện đương nhiên trong khu vực, Mátxcơva có được toàn bộ ưu thế vì Trung Đông đã trở thành khu vực để Nga khẳng định sức mạnh trên trường quốc tế. Điều đó có nghĩa là đó không phải là một chiến lược thực sự do Nga lên kế hoạch mà Nga có được là do khôn khéo về chiến thuật khi cơ hội đến với Nga. Về phía Iran, La Croix cho rằng liên minh với Nga cho phép Iran thể hiện khả năng can thiệp của chế độ và vai trò xây dựng của nước này trong khu vực.
    La Croix cũng nhận định là liên minh quân sự giữa hai nước cũng phụ thuộc cả vào các yếu tố kinh tế. Ban đầu, Nga muốn sử dụng căn cứ quân sự ở Syria nhưng các oanh tạc cơ của Nga quá lớn. Còn nếu đặt căn cứ tại Iran, Mátxcơva tiết kiệm được rất nhiều nhiên liệu vì thời gian bay ngắn, và cũng vì thế mà các oanh tạc cơ có thể mang thêm nhiều bom.
    Liên minh này đặt lại nghi vấn về việc Liên Hợp Quốc cấm vận vũ khí vì Mátxcơva không còn lý do để phong tỏa việc chuyển vũ khí và tên lửa đến Teheran. Từ 15 năm nay, hai nước có nhiều hợp tác kinh tế, đặc biệt trên lĩnh vực vũ trang và năng lượng. Sức mạnh của Nga và Iran trong khu vực cũng cho phép hai nước phối hợp để hưởng lợi trong hợp tác kinh tế với các nước láng giềng. Nga đã thành công trong việc phô trương sức mạnh tại thủ đô của mỗi nước, theo La Croix, đây là điểm nổi bật nhất của lần quay lại Trung Đông lần này của Nga.
    Người Trung Quốc sống ở Pháp lo lắng về việc mất an toàn
    Trên lĩnh vực xã hội, nhật báo Le Figaro chú ý tới vấn đề an ninh của người Trung Quốc tại Pháp. Trong bài viết có tiêu đề «Người Trung Quốc sống ở Pháp lo lắng về việc mất an toàn », Le Figaro nêu trường hợp ở thành phố Aubervilliers, ngoại ô Paris, nơi có tới 4000 người châu Á sinh sống và làm việc, rất nhiều vụ tấn công đã xảy ra.
    Vài ngày sau khi xảy ra vụ cướp túi, tấn công dã man, cướp đi mạng sống của một người Trung Quốc 40 tuổi sống ở thành phố Aubervilliers, chủ tịch Hiệp Hội Thanh Niên Trung Quốc Tại Pháp nhận xét « Tình trạng hiện nay minh chứng cho việc sự kỳ thị tiềm ẩn đã trở thành sự kỳ thị thường ngày », tố cáo sự mất an toàn và sự phân biệt đối xử lan rộng nhằm vào cộng đồng châu Á. Trước đó, ở Aubervilliers, đã xảy ra hàng loạt vụ tấn công bạo lực nhằm vào người châu Á. Nhưng theo một người dân, người Trung Quốc là mục tiêu chính của các vụ bạo lực này.
    Còn cảnh sát thành phố cho biết, trong vòng bảy tháng đầu năm 2016, các vụ trộm cướp có sử dụng vũ lực và nhằm vào người Trung Quốc hoặc người gốc Trung Quốc đã tăng từ 35 vụ lên tới 105 vụ so với cùng kỳ năm 2015. Tuy nhiên, theo chủ tịch Hiệp Hội Thanh Niên Trung Quốc Tại Pháp, con số này tăng cũng bao hàm cả một thực tế khác, đó là vì ngày càng có nhiều người khởi kiện.
    Tố cáo các vụ tấn công mà mình là nạn nhân là một phản xạ mới trong cộng đồng người Trung Quốc và được Hiệp Hội Thanh Niên Trung Quốc Tại Pháp cổ vũ. Hiệp hội này cho biết đã gây sức ép để cải thiện việc đón tiếp các nạn nhân Trung Quốc tại các sở cảnh sát nhưng tình hình ở Aubervilliers rất nhạy cảm và đòi hỏi cảnh sát tăng cường lực lượng. Chủ tịch Hiệp Hội Thanh Niên Trung Quốc Tại Pháp than phiền là chính quyền thành phố Aubervilliers nói là lưu ý đến yêu cầu của họ nhưng lại không cam kết gì cả. Anh này khẳng định đã gửi thư cho thủ tướng Pháp Manuel Valls hồi tháng 02/2016 để cảnh báo sự bùng nổ vũ lực. Trước đó, vào năm 2015, chủ tịch của ba Hiệp Hội Pháp –Trung, sau khi thu được 25.000 chữ ký, đã gửi đơn khiếu nại lên thủ tướng Pháp, phê phán « tình trạng an ninh tồi tệ» của cộng đồng người châu Á tại Pháp.
    Brexit : Việc kiểm soát người nhập cư ít tác động tới mức lương của người Anh
    Chuyển sang thời sự nước Anh, trong bài viết « Brexit : việc kiểm soát người nhập cư tác động ít tới mức lương của người Anh », nhật báo Le Monde nhận định tác động của người nhập cư tới kinh tế Anh Quốc vẫn là chủ đề gây nhiều tranh cãi.
    Trong chiến dịch vận động trưng cầu dân ý về việc nước Anh rời khỏi Liên Hiệp Châu Âu, những người ủng hộ Brexit, ủng hộ việc tăng cường kiểm soát biên giới đã quy là người nhập cư phải chịu trách nhiệm về hàng loạt vấn đề như : mức lương của người Anh bị giảm, giá nhà đất nhảy vọt, bệnh viện quá tải, người Anh ở nhiều vùng mất việc…
    Tuy nhiên, theo đánh giá của tổ chức tư vấn độc lập Resolation Foundation công bố ngày 16/08/2016, trong trường hợp số người nhập cư giảm từ 330.000 người xuống còn 99.000 người/năm thì ngay cả trong các lĩnh vực có nhiều người nước ngoài làm việc nhất, lương của người Anh cũng chỉ tăng 0,2%-0,6% từ nay tới năm 2018. Nhưng những vấn đề khác xoay quanh Brexit và sự sụt giảm đồng bảng Anh sẽ khiến thu nhập thực tế của người Anh giảm 2%.
    Tổ chức này cũng cho thấy việc giảm số người nhập cư không làm người lao động được tăng lương nhiều nhưng gây ra hàng loạt vấn đề trong nhiều lĩnh vực. Chẳng hạn như tới 30% nhân lực trong các lĩnh vực khách sạn và dịch vụ chăm sóc con người là người nước ngoài. Rất ít người Anh, cho dù đang thất nghiệp, chấp nhận làm các công việc thu nhập thấp này. Vì thế, trong các lĩnh vực này, rất khó bù đắp việc thiếu hụt nhân công. Trong khi đó, theo University College Luân Đôn, từ năm 2001 đến năm 2011, người nhập cư đóng góp tới 20 tỉ bảng vào chính công. Còn Tổ Chức Hợp Tác Và Phát Triển Kinh Tế đánh giá, từ năm 2005, dân nhập cư đã đóng góp gần 50% tăng trưởng hàng năm.
    Trong khi đó, văn phòng tư vấn bảo thủ Migration Watch UK lại đánh giá là người nhập cư khiến nước Anh phải tiêu tốn 4-17 tỉ bảng/năm, hàng tháng họ đều công bố các bản báo cáo chi tiết về tác động của người nhập cư tới thị trướng bất động sản và hệ thống an sinh xã hội của Anh Quốc.
    Bởi vậy, Le Monde nhận định, cuộc chiến giữa các con số còn lâu mới ngã ngũ.
    Các thành phố « ăn theo » làn sóng Pokemon Go
    Trên lĩnh vực giải trí, trong bài viết có tựa “Các thành phố « ăn theo » làn sóng Pokemon Go”, nhật báo Le Figaro cho biết, tại Pháp, nhiều thành phố đã tranh thủ trào lưu chơi Pokemon Go để thu hút giới trẻ đến săn Pokemon và đi du lịch.
    Le Figaro cho biết, hiện ở Pháp có tới hơn 6 triệu “tín đồ” của trò chơi Pokemon Go. Một số thành phố như Douaumont (Meuse) hay Bressolles (Ain) đã cấm trò Pokemon trong các hầm chứa hài cốt để thể hiện lòng tôn kính vì đây là các công trình tưởng niệm.
    Các chú Pokemon nằm rải rác từ thành phố tới nông thôn, nhưng tập trung rất nhiều ở các công trình lịch sử, nghệ thuật, kiến trúc, bảo tàng, công viên, … Đây là các “pokestop” “pokegym” mà người chơi bắt buộc phải đến nếu muốn được lên cấp độ cao hơn. Một số văn phòng du lịch đã nắm bắt được điều này, và để “ăn theo” Pokemon Go, họ đã tổ chức các tour du lịch đi săn Pokemon bằng tàu hỏa “Poketrain”, bằng xe bus “Pokebus” hay bằng du thuyền “Pokeboat”. Người Pháp đầu tiên bắt được 150 chú Pokemon đã được một văn phòng du lịch đặt tại thành phố anh sống mời làm hướng dẫn viên cho một tour du lịch săn Pokemon.
    Mục đích của các văn phòng du lịch này là thu hút giới trẻ. Họ tin rằng các bạn trẻ chơi Pokemon không phải lúc nào cũng dán mắt vào màn hình điện thoại để săn các chú Pokemon. Đây là cơ hội để họ khám khá xung quanh. Le Figaro dẫn lời một văn phòng du lịch cho biết là các bạn trẻ, rất nhiều người sống ngay tại thành phố, đã nói là các tour du lịch Pokemon Go kiểu này đã cho phép họ khám phá nhiều điều trong thành phố.
    Một số văn phòng du lịch trở thành các “pokestop”“pokegym”. Một khi đã đẩy cửa bước vào bên trong các văn phòng du lịch này, các “tín đồ” Pokemon Go không chỉ hỏi về Pokemon mà còn hỏi về các địa điểm và công trình của thành phố. Như vậy, trò chơi đã kích thích óc hiếu kỳ về các di sản và cho phép họ thăm thú thành phố theo một cách mới.

    Đà Nẵng di dời trụ sở Ủy ban MTTQ để mở rộng trụ sở Thành ủy

    (TTXVN/Vietnam+) Bản in
    Liên quan đến nhiều ý kiến trái chiều về việc di dời trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng để mở rộng trụ sở Thành ủy Đà Nẵng, ngày 18/8, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí cho biết chủ trương chuyển đổi trụ sở đã được sự đồng ý của Ban Thường vụ Thành ủy và sự đồng tình cao của lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố.

    Việc mở rộng trụ sở Thành ủy là để có thêm không gian phục vụ công tác của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy, tạo thêm cảnh quan, bố trí hợp lý các vị trí đậu, đỗ xe, góp phần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông khu vực xung quanh khi có các hoạt động, hội nghị lớn là chủ trương phù hợp của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng.

    Theo ông Võ Công Trí, do nhu cầu phát triển, hiện nay cơ quan trụ sở Thành ủy không đảm bảo cơ sở vật chất, điều kiện làm việc, phục vụ các hoạt động của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy, nhất là việc phục vụ tổ chức hội nghị Thành ủy, hội nghị cán bộ chủ chốt thành phố, các buổi tiếp đón và làm việc với các lãnh đạo Đảng, Nhà nước...

    Khi tổ chức hội nghị, do khuôn viên trụ sở Thành ủy chật hẹp, nên các xe ôtô đưa đón đại biểu ra vào, đậu đỗ không đảm bảo trật tự, an toàn giao thông khu vực, có lúc người dân đã nhắn tin đến lãnh đạo thẳng thắn góp ý, phê bình.

    Trước thực trạng trên, tại các cuộc họp, Ban Thường vụ Thành ủy đã có chủ trương đầu tư mở rộng trụ sở Thành ủy để xây dựng thêm 1 khối nhà, bố trí một số phòng họp, phòng hội nghị, phân khu chức năng, bộ phận cơ yếu, mở rộng khu vực đậu đỗ xe... và giao cho Văn phòng Thành ủy báo cáo xin Ban Thường vụ Thành ủy quyết định.

    Trên cơ sở chủ trương của Ban Thường vụ Thành ủy và báo cáo của Văn phòng Thành ủy, Đảng đoàn Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đã tổ chức lấy ý kiến Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố về việc di chuyển đến vị trí mới, bàn giao vị trí số 70 Bạch Đằng (cạnh trụ sở hiện tại số 72 Bạch Đằng của Thành ủy).

    Đảng đoàn và Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy khi xem xét, bố trí trụ sở làm việc cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phải tương xứng với cơ sở 70 Bạch Đằng, đảm bảo cho yêu cầu nhiệm vụ và vai trò của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố.

    Sau khi xem xét, Ban Thường vụ Thành ủy đã bố trí khu nhà số 10-12 Trần Phú (Sở Tài chính cũ, Quỹ Đầu tư phát triển thành phố) là trụ sở mới của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố. Đây là tòa nhà có diện tích rộng hơn trụ sở cũ và nằm trên đường lớn, gần Trung tâm hành chính thành phố và Hội đồng Nhân dân thành phố và Thành ủy.

    Như vậy, việc lựa chọn trụ sở làm việc mới của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đảm bảo đầy đủ yêu cầu làm việc và công năng sử dụng tốt hơn so với trụ sở cũ. Mặt khác, chủ trương chuyển đổi trụ sở đã được sự đồng ý của Ban Thường vụ Thành ủy và sự đồng tình cao của lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố./.

    Xử lý chủ quán Xin chào vụ đặt container là sai luật

    PHƯƠNG LOAN - Thứ Sáu, ngày 19/8/2016 - 00:45
      (PL)- Biên bản vi phạm hành chính và quyết định đình chỉ thi công dựa vào văn bản pháp luật đã hết hiệu lực thi hành.
      Ngày 10-7-2016, ông Nguyễn Văn Tấn (chủ quán cà phê Xin chào ở thị trấn Tân Túc, Bình Chánh, TP.HCM) xin phép đặt tạm mấy khúc container trong phần đất thuê kế bên quán để chứa nguyên liệu vật tư, làm chỗ rửa ly, chén. Ông cam kết chỉ đặt tạm, nếu Nhà nước có yêu cầu thì trả lại nguyên trạng, bảo đảm an toàn, mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, theo ông Tấn thì UBND thị trấn không nhận đơn.
      Mong yên ổn làm ăn cũng không được
      Ngay sau khi ông đặt các khúc cắt container này, lực lượng chức năng của UBND thị trấn Tân Túc có mặt và yêu cầu di dời. Ông Tấn đã dời hai khúc container ra khỏi khuôn viên. Riêng khúc container còn lại nằm sát ngôi nhà trong khuôn viên quán, ông vẫn để lại, cho nhân viên rửa ly, chén và làm chỗ trú mưa cho khách.
      Ngày 15-8, lực lượng chức năng thị trấn Tân Túc tới lập biên bản vi phạm hành chính đối với công trình đang thi công xây dựng và yêu cầu ngưng thi công. Một ngày sau, Chủ tịch UBND thị trấn Nguyễn Thanh Vũ ra quyết định đình chỉ thi công công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị. 
      Theo quyết định, ông Tấn có hành vi vi phạm: Tổ chức thi công công trình container trên đất không được phép xây dựng theo khoản 1 Điều 12 Nghị định 180/2007. Quyết định yêu cầu các đơn vị cấp điện, cấp nước phải dừng ngay việc cấp điện, cấp nước. Trong hạn ba ngày ông Tấn phải tự tháo dỡ, nếu không sẽ bị cưỡng chế...
      “Tôi không thi công, xây dựng gì cả, chỉ thuê xe chở container đến, rồi đặt trên nền đất mất vài phút. Giờ người ta đòi cưỡng chế, đòi xử phạt, đòi cắt điện, cắt nước. Mong yên ổn làm ăn cũng không được!”- ông Tấn bày tỏ.
      Khúc container (góc trái) mà chủ quán Xin chào thuê xe  chở đến đặt trên đất làm nơi chứa nồi niêu, ly tách. Ảnh: PL
      Quyết định bất hợp pháp và trái đạo lý!
      Luật sư Phạm Công Hùng (nguyên Thẩm phán TAND Tối cao) cho rằng biên bản vi phạm hành chính và quyết định đình chỉ thi công vừa không có căn cứ pháp lý, vừa trái đạo lý. Ông Hùng phân tích:
      Về biên bản vi phạm hành chính: Biên bản này dẫn chiếu đến Nghị định 180/2007 và Nghị định 121/2013 để xử phạt. Trong đó, Nghị định 180/2007 hướng dẫn thi hành Luật Xây dựng 2003. Tại thời điểm biên bản vi phạm hành chính được lập thì Luật Xây dựng 2014 đang có hiệu lực thi hành (từ 1-1-2015). Như vậy, Luật Xây dựng 2003 và Nghị định 180 hướng dẫn luật này đã hết hiệu lực. Nghị định 121/2013 thì còn hiệu lực tại thời điểm lập biên bản. Tuy nhiên, Điều 13 nghị định này (mà biên bản căn cứ vào để xử lý) thì lại quy định xử phạt việc tổ chức thi công xây dựng, tức là không có hành vi tổ chức thi công công trình khác (công trình container). Việc vẽ ra một hành vi vi phạm không có căn cứ pháp lý để áp vào xử phạt là không đúng về mặt luật.
      Cạnh đó, theo khoản 10 Điều 3 Luật Xây dựng 2014, công trình xây dựng là sản phẩm được tạo thành bởi sức lao động của con người, vật liệu xây dựng, thiết bị lắp đặt vào công trình, được liên kết định vị với đất…, được xây dựng theo thiết kế… Ở đây, container đặt tạm trên đất, không được liên kết định vị với đất, không được xây dựng theo thiết kế thì không phải là công trình xây dựng.
      Một biên bản áp dụng văn bản hết hiệu lực để xử lý là một biên bản bất hợp pháp.
      Về quyết định đình chỉ thi công: Thứ nhất, quyết định này căn cứ vào Nghị định 180/2007 (hướng dẫn Luật Xây dựng 2003) đã hết hiệu lực như phân tích trên. Thứ hai, quyết định này căn cứ vào biên bản vi phạm hành chính bất hợp pháp (bởi viện dẫn văn bản hết hiệu lực và đưa khái niệm trái luật nội dung). Từ đó cho thấy quyết định này cũng bất hợp pháp.
      “Việc ban hành biên bản và quyết định này của cơ quan chức năng thị trấn Tân Túc vừa thể hiện một sự ấu trĩ về nhận thức và áp dụng pháp luật, đồng thời cũng thể hiện một sự trái đạo lý, cản trở việc làm ăn lương thiện của dân” - ông Hùng nói.
      Mặt khác, Nghị định 166/2013 không có quy định ngưng cung cấp điện, nước đối với cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính nên việc yêu cầu dừng cấp điện, nước với ông Tấn cũng là sai.
      PHƯƠNG LOAN

      Hơn 191.000 người có trình độ đại học trở lên thất nghiệp

      Theo Dân tríCập nhật 05:00 ngày 19/08/2016

      VTV.vn - Trong những người bị thất nghiệp, có 418.200 người có chuyên môn kỹ thuật; các nhóm có số người thất nghiệp nhiều nhất là nhóm trình độ Đại học trở lên là 191.300 người.

      Theo bản tin thị trường lao động quý II/2016, cả nước có 1,088 triệu người trong độ tuổi lao động bị thất nghiệp, tăng 164.000 người so với quý I/2016 và giảm 55.900 người so với quý 2/2015. Trong số những người bị thất nghiệp, có 418.200 người có chuyên môn kỹ thuật; các nhóm có số người thất nghiệp nhiều nhất là nhóm trình độ đại học trở lên là 191.300 người.
      Trả lời câu hỏi về nghịch lý khi tỉ lệ thất nghiệp của Đại học cao trong khi thị trường đang cần nhiều lao động có chuyên môn kỹ thuật, ông Phạm Quang Vinh, Viện trưởng Viện KHLĐXH (Bộ LĐ-TB&XH), Trưởng Ban biên soạn Bản tin thị trường lao động cho biết: “Thực tế, cả nước đang thừa lao động ở nhóm mà thị trường lao động đang không cần. Ngược lại, những nhóm lao động mà thị trường đang rất cần là đang thiếu”.
      Đại diện Ban biên tập Bản tin thị trường cho biết, nhóm Cao đẳng, Đại học và Trung học chuyên nghiệp, một số ngành quản trị kinh doanh hoặc kinh tế đang dư thừa. Trong khi đó, kỹ sư trong các nhà máy, thợ có tay nghề bậc cao hoặc lành nghề đang thiếu.
      “Nhiều doanh nghiệp đang không tìm kiếm được nhân lực có tay nghề cao. Điều này phản án độ vênh nhất định giữa đào tạo và nhu cầu thị trường” - ông Phạm Quang Vinh nhấn mạnh.
      Bản tin thị trường lao động quý II/2016 cho thấy: Cả nước có 1,088 triệu người trong độ tuổi lao động bị thất nghiệp, tăng 164.000 người so với quý I/2016 và giảm 55.900 người so với quý II/2015.
      Trong số những người bị thất nghiệp, có 418.200 người có chuyên môn kỹ thuật; các nhóm có số người thất nghiệp nhiều nhất là nhóm trình độ đại học trở lên là 191.300 người, cao đẳng chuyên nghiệp là 94.800 người và trung cấp chuyên nghiệp khoảng 59.100 người.
      Tỉ lệ thất nghiệp thanh niên là 7,1%, cao hơn so với quý I/2016 và cùng kỳ năm 2015. Riêng tỷ lệ thất nghiệp trong thanh niên thành thị là 11,3%, gấp 5 lần tỉ lệ thất nghiệp chung. Số người thất nghiệp dài hạn (trên 12 tháng) chiếm 22,6% tổng số người thất nghiệp.

      Đạo diễn phim “Love story” vừa qua đời

      Dân trí Arthur Hiller, “cha đẻ” của bộ phim nổi tiếng “Love story”, vừa chính thức lìa giã cõi đời ở tuổi 92 tuổi. Sự ra đi của vị đạo diễn người Canada đã và đang khiến cho vô vàn người hâm mộ cảm thấy nuối tiếc, buồn thương.

      Arthur Hiller vừa qua đời ở tuổi 92
      Arthur Hiller vừa qua đời ở tuổi 92
      Hôm thứ tư 17/8 vừa qua, đạo diễn Arthur Hiller đã qua đời tại thành phố Los Angeles, nước Mỹ, hưởng dương 92 tuổi. Ngay lập tức, rất nhiều đồng nghiệp và các sao thế giới đã lên tiếng bày tỏ sự tiếc thương, mất mát trước cái chết của Arthur Hiller.
      Bộ phim nổi tiếng nhất của Arthur Hiller là “Love story”
      Bộ phim nổi tiếng nhất của Arthur Hiller là “Love story”
      Nữ chính của bộ phim nổi tiếng “Love story”, Ali MacGraw, năm nay cũng đã 77 tuổi, xúc động chia sẻ rằng: “Ông ấy là một con người phi thường, tài năng, rộng lượng và tôi thực sự sẽ rất nhớ ông ấy”.
      Ali MacGraw cũng khẳng định thêm rằng Arthur Hiller chính là một phần trong trải nghiệm đáng nhớ nhất cuộc đời bà.
      Ali MacGraw buồn bã tiếc thương trước sự ra đi của Arthur Hiller
      Ali MacGraw buồn bã tiếc thương trước sự ra đi của Arthur Hiller
      Trong hơn nửa thế kỷ gắn bó với bộ môn nghệ thuật thứ bảy, Arthur Hiller đã nhào nặn hơn 30 tác phẩm điện ảnh và giành được tới 15 đề cử Oscar. Trong số đó, vị đạo diễn người Canada đã có tới hai lần vinh dự được nâng cao chiếc tượng vàng Oscar danh giá.
      Tác phẩm tiêu biểu nhất trong sự nghiệp của Arthur Hiller chính là “Love story”, một trong những bộ phim nổi tiếng nhất của thập niên 70 thế kỷ trước. Không chỉ tạo nên một mối tình đẫm nước mắt trên màn ảnh mà ngay trong đời thực, chuyện tình yêu giữa Arthur Hiller và bà xã Gwen Pechet cũng khiến cho rất nhiều người phải xúc động.
      Arthur Hiller và bà xã đã có 68 năm hôn nhân hạnh phúc
      Arthur Hiller và bà xã đã có 68 năm hôn nhân hạnh phúc
      Arthur Hiller và bà xã Gwen Pechet cùng sinh ra tại Edmonton, Canada vào năm 1923 và bà Gwen Pechet đã chào đời trước Arthur Hiller đúng 10 ngày. Cả hai cùng lớn lên bên nhau và khi mới lên 8 tuổi, Arthur Hiller đã “táo bạo” ngỏ lời cầu hôn cô bạn thân.
      Vào năm 1948, Arthur Hiller và Gwen Pechet chính thức nên duyên vợ chồng. Cả hai đã trải qua 68 năm hôn nhân gắn bó bền chặt và chỉ tạm thời chịu cảnh chia lìa khi bà Gwen Pechet qua đời vào hồi tháng 6 năm nay. Chưa đầy hai tháng sau ngày vợ mất, Arthur Hiller cũng đã từ trần, hưởng dương 92 tuổi.
      Arthur Hiller đã đoàn tụ với bà xã trên thiên đường
      Arthur Hiller đã đoàn tụ với bà xã trên thiên đường
      Dung Nhi
      Theo TL

      Xác nhận tìm thấy thi thể nữ sinh mất tích bí ẩn ở Quảng Nam


      Ngày 18/8, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Quảng Nam đã chính thức xác nhận thi thể trôi dạt vào bờ biển xã Tam Hải là nữ sinh viên Lê Thị Thanh Tuyền.
      Lê Thị Thanh Tuyền, sinh viên năm thứ 3 khoa Kiến trúc của Đại học Bách khoa Đà Nẵng, quê ở xã Bình Đào, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.
      Trước đó, ngày 12/7, cơ quan chức năng phát hiện một tử thi trôi dạt vào biển Tam Thanh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam.
      Sau khi khám nghiệm tử thi và xác định nạn nhân chết do ngạt nước, cơ quan chức năng phối hợp với địa phương đã tiến hành chôn cất, đồng thời thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng.
      Cùng thời điểm này, gia đình của Lê Thị Thanh Tuyền cũng thông báo tìm thân nhân và cho biết Tuyền về thăm nhà rồi quay trở ra ký túc xá từ ngày 8/7 nhưng sau đó mất liên lạc.
      Cơ quan chức năng đã tiếp cận thông tin tìm kiếm người thân của gia đình nữ sinh, tổ chức đối chiếu kết quả giám định vân tay của nạn nhân với dấu vân tay trên giấy chứng minh nhân dân.
      Kết quả xác định thi thể trôi dạt ngày 12/7 vào bờ biển xã Tam Hải, huyện Núi Thành chính là thi thể của Lê Thị Thanh Tuyền.
      http://www.vietnamplus.vn/xac-nhan-tim-thay-thi-the-nu-sinh-mat-tich-bi-an-o-quang-nam/401762.vnp
      Theo VietnamPlus

      Cảnh sát Brazil: Tay bơi Mỹ Lochte bịa đặt việc bị cướp


      Hai lực sĩ bơi lội của Mỹ, Gunnar Bentz (trái) và Jack Conger, rời trạm cảnh sát ở phi trường Rio de Janeiro, sau khi bị kéo ra khỏi máy bay. (Hình: AP Photo/Mauro Pimentel)
      Hai lực sĩ bơi lội của Mỹ, Gunnar Bentz (trái) và Jack Conger, rời trạm cảnh sát ở phi trường Rio de Janeiro, sau khi bị kéo ra khỏi máy bay. (Hình: AP Photo/Mauro Pimentel)
      RIO DE JANEIRO, Brazil (AP) – Một giới chức cảnh sát Brazil hôm Thứ Năm cho hay tay bơi Mỹ Ryan Lochte đã bịa đặt chuyện bị cướp dí súng ở Rio de Janeiro.
      Viên chức này cho hay khoảng 6 giờ sáng ngày Chủ Nhật, Lochte cùng với các bạn trong đội tuyển bơi là Jack Conger, Gunnar Bentz và Jimmy Feigen, ngừng lại tại một trạm xăng ở Barra da Tijuca, khu ngoại ô Rio.
      Một trong số những người này tìm cách mở cửa một phòng vệ sinh bên ngoài trạm xăng nhưng không được.
      Sau đó họ hè nhau đẩy và làm gẫy cửa. Một nhân viên canh gác tiến tới và đối đầu với các lực sĩ này, theo giới chức trên.
      Nguồn tin này cho hay nhân viên canh gác có võ trang bằng khẩu súng lục, nhưng không hề rút súng khỏi bao hay chĩa súng về các lực sĩ.
      Sau khi nói chuyện, các lực sĩ này trả một số tiền rồi bỏ đi.
      Viên chức trên cho hay hai lực sĩ bơi lội Conger và Bentz, người bị đưa ra khỏi phi cơ khi chuẩn bị trở về Mỹ tối Thứ Tư, khai với cảnh sát rằng vụ bị cướp bằng súng là sự bịa đặt.
      Lực sĩ Lochte lúc đầu nói dối về vụ cướp với bà mẹ, Ileana Lochte, người đi kể với các nhà báo, theo giới chức cảnh sát Brazil.
      Ðiều này khiến cho giới truyền thông làm ầm câu chuyện lên khiến cảnh sát phải chú ý.
      Ủy Ban Thế Vận Mỹ, qua phát ngôn viên Patrick Sandhusky, cho hay vào trưa ngày Thứ Năm rằng các bạn trong đội tuyển với Lochte đang chuẩn bị để gặp giới hữu trách.
      Ông Sandhusky nói rằng tất cả đều có luật sư đại diện và được sự hỗ trợ của tòa Lãnh Sự Mỹ tại Rio.
      Các lực sĩ này có thể bị phạt vì theo quy tắc hành xử của cơ quan bơi lội Mỹ là cấm sự gian dối hoặc không có hành động lường gạt.
      Trong khi đó, theo đài truyền hình CNN, hệ thống truyền hình Globo của Brazil cho chiếu một đoạn phim cho thấy một người đàn ông tiểu ở bên ngoài phòng vệ sinh và bị nhân viên an ninh đến chất vấn.


      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét