Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

CHUYỆN ÍT BIẾT 27

(ĐC sưu tầm trên NET)

Sự thật thú vị về tấm khăn trùm đầu của phụ nữ Hồi giáo

Du lịch đến các nước thuộc khu vực Trung Đông, không khó để bạn bắt gặp những người phụ nữ Hồi giáo trong trang phục truyền thống. Họ thường đeo mạng và đầu quấn khăn (hijab), chỉ để hở duy nhất đôi mắt. Cùng tìm hiểu những sự thật thú vị ẩn giấu đằng sau tấm khăn trùm đấu này.
    1. Có hàng triệu cách quấn khăn
    Một cô gái Hồi giáo có thể có hàng triệu cách quấn hijab (khăn trùm đầu). Dù vậy, đa phần phụ nữ Hồi giáo chỉ dùng 5 kiểu trong suốt cuộc đời.
    Ngay cả khi sinh ra ở nơi là quê hương của hijab, các cô gái Hồi giáo vẫn thường lên mạng internet để học thêm cách đeo loại khăn này.
    2. Không mua quần áo trước khi mua được khăn
    Chuyện mua quần áo mới với các cô gái theo đạo Hồi là không thể cho đến khi họ tìm được một chiếc hijab phù hợp. Thế nhưng trang phục ra phố của phụ nữ Hồi giáo vẫn chỉ là màu đen tuyền của chiếc khăn phủ bên ngoài.
    Sự thật thú vị về tấm khăn trùm đầu của phụ nữ Hồi giáo 1
    Ngoài ra, vì phải thường xuyên mang khăn trùm đầu và phủ kín tai, nhiều cô gái theo đạo Hồi thường không nghe rõ những gì người đối diện đang nói.
    3. Ra phố vào ngày hè là một cực hình
    Với việc trùm khăn kín cả cơ thể theo đúng phong tục, mùa hè đối với phụ nữ Hồi giáo là một cực hình. Ngày nào họ cũng phải đấu tranh tư tưởng để ra khỏi nhà và mỗi khi trở về, được trút bỏ tấm khăn là một niềm vui lớn.
    Đôi khi, phụ nữ theo đạo Hồi cũng cảm thấy chán việc luôn phải giấu mình trong chiếc hijab. Họ thường lười biếng trốn trong nhà cả ngày với lý do "đeo hijab thật quá mất công".
    4. Bắt khách đến nhà chờ cả tiếng đồng hồ
    Nếu bạn đột ngột gõ cửa thăm nhà một cô nàng Hồi giáo, rất có thể bạn sẽ phải chôn chân cả tiếng đồng hồ chỉ để chờ chủ nhà đeo hijab. Trong những trường hợp khẩn cấp, họ còn đeo cả chăn thay thế hijab để ra mở cửa.
    Sự thật thú vị về tấm khăn trùm đầu của phụ nữ Hồi giáo 2
    5. Phụ nữ Hồi giáo cũng biết nói đùa
    Phụ nữ theo đạo Hồi cũng thường bông đùa khi bị hỏi những câu họ cho rằng ngớ ngẩn. Chẳng hạn, nếu nhận được câu hỏi "Cô bị hói phải không?", một phụ nữ Hồi giáo sẽ tỉnh bơ trả lời: "Vâng, cái bướu phía sau đầu tôi chính là một khối u" mà không cảm thấy ngần ngại.
    6. Tuyệt đối tránh việc động chạm
    Ngoài việc trùm hijab, phụ nữ Trung Đông cũng dành nhiều thời gian để tìm cách lảng tránh những cái ôm từ người khác, đặc biệt là nam giới.
    7. Không tập thể dục
    Phụ nữ Hồi giáo thường không tập thể dục, nhất là với những môn vận động mạnh. Điều kiện thời tiết khắc nghiệt kết hợp việc mặc quần áo nhiều lớp là chuyện không tưởng đối với họ.
    Khoahocthuvi.net

    Trắc nghiệm tính cách qua hình ảnh cây

    Hình ảnh 1 cái cây vui nhộn và tràn ngập sắc mầu liệu có thể tiết lộ gì về tính cách của bạn hay không? Hãy thử làm bài trắc nghiệm dưới đây.
      Trong các lựa chọn dưới đây, hãy chọn ra hình ảnh khiến bạn cảm thấy hấp dẫn ngay lập tức. Đừng suy nghĩ quá nhiều, chỉ chọn mà thôi, rồi xem hình ảnh đó tiết lộ gì về tính cách bạn.
      Hình ảnh cây nào khiến bạn cảm thấy bị thu hút nhất?
      Hình ảnh cây nào khiến bạn cảm thấy bị thu hút nhất?
      Số 1
      Bạn là người quảng đại và phẩm hạnh (tuy nhiên không phải tuýp hay lên lớp người khác). Luôn luôn tìm cách cải thiện bản thân, bạn rất tham vọng và đặt ra cho mình cùng mọi người những tiêu chuẩn rất cao. Người khác có thể cho rằng giao tiếp với bạn rất khó, nhưng bạn biết, nội việc là người như mình đã chẳng dễ dàng gì rồi.
      Bạn nỗ lực và chăm chỉ, nhưng đó không phải chỉ dành cho bản thân. Bạn làm việc vì muốn làm đổi thay thế giới. Khả năng yêu thương của bạn rất lớn, cho tới khi người ta tổn thương bạn. Tuy vậy, khi ấy, bạn vẫn tiếp tục yêu thương... Bạn cho rất nhiều, nhưng chẳng nhận được bao nhiêu - rất ít người có thể coi trọng mọi thứ bạn làm, nhưng bạn xứng đáng được như vậy.
      Số 2
      Bạn là người vui vẻ và thật thà, đã vậy còn rất có trách nhiệm và thích quan tâm, chăm sóc người khác. Bạn có niềm tin vào việc làm việc một cách nỗ lực và trung thực, sẵn sàng chấp nhận  nhiều trách nhiệm khác nhau miễn là công việc yêu cầu.
      Tính cách bạn rất tốt và vì vậy, mọi người thường có thiện cảm và tin tưởng bạn dễ dàng. Bạn tươi sáng, dí dỏm, tư duy nhanh nhạy. Bất kỳ lúc nào, bạn cũng có thể kể 1 câu chuyện thú vị nào đó.
      Số 3
      Thông minh và chu đáo, bạn là nhà tư tưởng tuyệt vời. Với bạn, suy nghĩ và ý tưởng chiếm vai trò quan trọng bậc nhất. Bạn muốn nghĩ về những lý thuyết và quan điểm của mình một mình. Bạn là người hướng nội.
      Người chọn số 3 dễ hòa đồng với những người cũng thích suy nghĩ và tìm hiểu giống mình. Bạn dành nhiều thời gian để suy nghĩ về các vấn đề đạo đức. Bạn cố gắng làm những điều đúng đắn, ngay cả khi không nhận được sự đồng tình từ phần đông cộng đồng.
      Số 4
      Chọn số 4, bạn là người sâu sắc và triết lý. Bạn độc nhất, với một tâm hồn thuộc dạng "hiếm có khó tìm". Xung quanh bạn không hề tồn tại bất cứ ai giống bạn chút nào - dù là nhỏ nhất. Bạn có trực giác mạnh, cũng có chút... mưu mô. Người khác thường dễ hiểu nhầm bạn, và điều đó làm bạn tổn thương.
      Người số 4 cần không gian cá nhiên riêng. Đồng thời, óc sáng tạo của bạn cần được phát triển và đòi hỏi sự tôn trọng từ người khác. Người số 4 dễ dàng nhìn thấy những mặt khác nhau của cuộc sống - bạn nhận thức điều đó 1 cách rõ ràng. Bạn rất dễ xúc động.
      Số 5
      Bạn có niềm tin vào con người mình và sẵn sàng nhận trách nhiệm cho những việc mình làm. Tính cách bạn rất độc lập. Tôn chỉ của người chọn số 5 trong cuộc sống là "làm mọi thứ theo cách của mình". Bạn có thể chu toàn cho chính mình - nhìn chung là chỗ dựa vững chắc cho bản thân và những người bạn yêu quý.
      Bạn biết chính xác những gì mình muốn và không ngại theo đuổi ước mơ. Điều duy nhất mà bạn đòi hỏi từ người khác là tính trung thực. Bạn đủ mạnh mẽ để chấp nhận sự thật, dù có khắc nghiệt tới đâu.
      Số 6
      Đây là tuýp người tử tế và nhạy cảm. Bất cứ ai cũng tìm thấy ở bạn điều gì đó giống mình, họ liên hệ  đến bạn rất dễ dàng. Người chọn số 6 có rất nhiều bạn và ưa thích việc giúp đỡ bạn bè. Ở bạn tỏa ra bầu không khí ấm áp và tươi sáng, khiến người khác cảm thấy vô cùng dễ chịu khi ở bên.
      Mỗi ngày, số 6 đều nghĩ về những điều mình có thể làm để cải thiện bản thân. Bạn muốn trở thành người thú vị, sâu sắc và độc đáo. Hơn bất cứ ai trên thế giới, bạn muốn được yêu. Thậm chí, bạn còn sẵn sàng dành tình yêu cho những người không đền đáp lại tình cảm của mình.
      Số 7
      Chọn số 7, bạn hạnh phúc và có thể bình tĩnh trong cả những tình huống căng thẳng nhất. Rất nhạy cảm, bạn dễ dàng thấu hiểu người khác. Bạn biết cách lắng nghe, với thái độ không hề phán xét. Người số 7 tin rằng mọi người đều chọn cho mình 1 con đường riêng trong cuộc sống.
      Thái độ của bạn với những con người và sự kiện mới tương đối cởi mở. Khả năng phòng tránh của bạn khá cao - bạn chẳng mấy khi lo lắng. Nhìn chung, số 7 rất là thoải mái. Bạn luôn luôn có thể vui vẻ trong những lúc khó khăn và chẳng bao giờ mất đi phong cách của mình.
      Số 8
      Bạn quyến rũ và tràn đầy năng lượng. Với tính tình vui nhộn, bạn biết cách làm cho tất cả mọi người đều bật cười. Bạn sống trong trạng thái hài hòa với môi trường xung quanh. Bạn tự nhiên, thanh thoát và nhiệt tình. Không bao giờ bạn nói "không" với các cuộc phiêu lưu cả.
      Dần dần, người chọn số 8 thường sẽ làm mọi người ngạc nhiên hay thậm chí là sửng sốt. Nhưng đó đơn giản chính là con người bạn... Bạn luôn sống thật với chính mình. Người số 8 có rất nhiều sở thích. Mà đã hứng thú với điều gì, bạn sẽ tìm hiểu không ngừng nghỉ cho đến khi đạt được kiến thức sâu sắc về lĩnh vực đó mới thôi.
      Số 9
      Lạc quan và may mắn, người chọn số 9 tin rằng cuộc sống là một món quà, còn bạn thì cố gắng hết mức có thể để đạt được những điều tốt đẹp ấy, rồi sử dụng chúng theo cách hợp lý nhất. Chính vì thế, bạn rất tự hào bởi những thành tựu của mình.
      Bạn sẵn sàng gắn bó với người mình quan tâm trong bất kỳ tình huống nào, dù gian nan khổ cực tới đâu. Cách tiếp cận cuộc sống của bạn rất lành mạnh: Với bạn, chiếc cốc luôn là "đầy 1 nửa" - rất lạc quan. Bạn không ngần ngại thứ tha, học hỏi và phát triển - vì tin rằng cuộc sống quá ngắn ngủi mà, phải tận dụng từng phút một.

      Khoa học chứng minh "tắm nhiều nhạt thịt" là đúng?

      Có phải tắm mỗi ngày là tốt? Một nghiên cứu khoa học gần đây đã chỉ ra rằng chúng ta chỉ cần tắm 1 tuần 2 lần là đủ. Hãy cùng xem các nhà khoa học lý giải quan điểm này như thế nào.
        Nếu hàng sáng bạn thức dậy và bắt đầu một ngày mới bằng việc đi tắm thì có thể bạn đang nằm trong danh sách của những người tắm quá nhiều. Quan niệm "càng sạch càng tốt" đã ăn sâu vào ý thức của nhiều người nhưng liệu rằng điều này có đúng?
        Hẳn rằng đây là tin vui cho những người "lười'' tắm vì lợi ích của việc tắm ít đã được khoa học chứng minh dưới đây:
        1. Mái tóc bết dính thật sự có lợi cho bạn
        Điều này thật khó tin nhưng đúng là như vậy. Bạn càng ít chạm vào tóc hoặc ít tác động hóa chất vào nó thì mái tóc của bạn sẽ càng ít bị hư tổn.
        Theo các chuyên gia về da liễu thì việc gội đầu quá nhiều đã vô tình làm mất đi lượng dầu cần thiết để bảo vệ tóc cũng như giữ cho da đầu đủ độ ẩm và khỏe mạnh.
        Mái tóc bết dính thật sự có lợi cho bạn
        Mái tóc bết dính thật sự có lợi cho bạn
        Thêm một điểm nữa là không phải ai cũng gội đầu và xả tóc đúng cách. Chúng ta chỉ nên dùng dầu gội để mát xa da đầu, chân tóc và không nên cho dầu gội ở phần ngọn tóc quá nhiều bởi vì khi xả nước dầu gội sẽ chảy từ trên đỉnh đầu xuống, đi qua đuôi tóc và làm sạch nó. Việc dùng thêm dầu gội ở phần ngọn tóc chỉ làm cho tóc bị khô hơn mà thôi.
        Một sai lầm mà nhiều người cũng thường mắc phải là thoa dầu xả toàn bộ mái tóc từ chân đến ngọn. Thực tế thì dầu xả chứa khá nhiều dưỡng chất chính, vì vậy nếu bạn dùng nó vào chân tóc và da đầu sẽ khiến tóc sẽ nhanh bết hơn.
        2. Tắm quá nhiều có thể gây hại đến làn da của bạn
        Tại sao ư?. Tắm có thể giúp làm sạch cơ thể, nhưng nếu bạn kì cọ cơ thể quá thường xuyên thì thật sự đây là một thói quen hoàn toàn sai lầm.
        Về mặt khoa học, lớp biểu bì ở phần trên cùng của da có tác dụng giúp bảo vệ các lớp dưới để tạo ra một làn da khỏe mạnh. Các tế bào ở lớp sừng được gắn kết với nhau bởi các lipid biểu bì. Chúng tạo nên hàng rào bảo vệ và giúp giữ độ ẩm cho da.

        Tắm quá nhiều có thể gây hại đến làn da của bạn
        Việc tắm và kì cọ quá thường xuyên khiến cho các lipid bị mất đi, da trở nên khô hơn và có cảm giác bị căng và sần sùi.
        Sự thật thì chúng ta chỉ cần tắm hai lần một tuần. Điều này nghe có vẻ khó tin nhưng đã được rất nhiều nhà khoa học ủng hộ. Miễn là chúng ta vẫn phài thường xuyên rửa tay và vệ sinh cá nhân hằng ngày, còn việc tắm hai lần mỗi tuần là điều có thể chấp nhận được.
        3. Tắm quá thường xuyên chỉ lãng phí thời gian, nước và công sức
        Giả sử có thêm một giờ trong ngày thì bạn có thể làm thêm được những gì? Hẳn đây là cơ hội tốt để bạn có thể hoàn thành những việc vặt vãnh mà bạn đã trì hoãn từ nhiều tuần trước.
        Chẳng hạn như đống quần áo chất đống trong góc kia đang đợi giặt sạch. Chính vì vậy, hãy tranh thủ thời gian dành cho việc tắm và bắt tay vào làm những điều bạn muốn làm mà chưa có thời gian.
        Theo Elite Daily

        18 sự thật về cái chết không phải ai cũng biết

        Những sự thật sau đây sẽ khiến bạn không quá bất ngờ về quy luật “sinh lão bệnh tử”, một quy luật tất yếu của cuộc sống.
          1. Trung bình, người thuận tay trái gặp "thần Chết" sớm hơn 3 năm so với những người thuận tay phải
          2. Sự thật là, chữ viết cẩu thả của bác sĩ đã khiến hơn 7.000 người chết mỗi năm, trên toàn thế giới.
          3. Cứ mỗi 40 giây, một ai đó đã quyết định kết thúc cuộc sống bằng việc tự tử
          4. Loài cá mập được cho "sát thủ chuyên nghiệp" khi giết chết 12 người mỗi năm
          5. Có khoảng 100 tỉ người đã chết trong lịch sử của toàn nhân loại
          6. Sát thủ người Ý, Leonarda Cianciulli, đã khiến rất nhiều người kinh hoàng khi đã biến nạn nhân thành bánh và dùng để phục vụ cho khách.
          7. Theo một thống kê, có khoảng 153.000 người sẽ chết vào ngày sinh nhật của chính họ.
          8. Có khoảng 200 xác chết nằm lại trên đỉnh núi Everest nằm trải từ chân núi lên đến đỉnh.
          9. Bạn sẽ phải đối diện với việc mất mạng vì những tai nạn như trượt trong bồn tắm, bị sét đánh, chết đuối trong bồn tắm nhiều hơn là từ những vụ khủng bố
          10. Nhà triết học Hy Lạp, Chrysippus, được cho là đã thiệt mạng vì... cười quá nhiều
          18 sự thật về cái chết không phải ai cũng biết 1
          11. Ở New York, lượng người tự tử nhiều hơn cả việc bị sát hại
          12. Trong thời hạn 3 ngày kể từ ngày chết, những enzym giúp tiêu hóa thức ăn sẽ bắt đầu phân hủy cơ thể của chúng ta
          13. Cứ mỗi phút trôi qua, có đến 35 triệu tế bào trong cơ thể của bạn chết đi
          14. Và cứ mỗi 90 giây, một phụ nữ đã qua đời trong lúc mang thai hoặc sinh con
          15. Tro cốt của người tạo lập nên Pringles đã được cất trữ trong hộp Pringles sau khi ông qua đời
          16. Khi một người qua đời, thính giác sẽ là giác quan cuối cùng ngưng hoạt động.
          17. Khi bạn chết, cơ thể vẫn có khả năng đại tiện hay tiểu tiện, thậm chí ở nam giới có thể có hiện tượng xuất tinh. Điều này xảy ra chủ yếu là do sự suy giảm chức năng não bộ kiểm soát cơ thể chúng ta và ép các cơ, sau đó mới thả lỏng, thư giãn.
          18. Khoảng 1 tuần sau khi chết, da bị bong tróc, sau 1 tháng, răng và những bộ phận khác bị rơi rụng, cơ thể người chết sẽ trở thành một bộ xương khô.
          Khoahocthuvi.net
          Nguồn: Yan, Infonet

          8 thứ bị cấm tuyệt đối ở Trung Quốc

          Các mạng xã hội như Twitter, Facebook, SnapChat, dịch vụ của Google cùng hàng nghìn trang web đều bị cấm tại Trung Quốc, theo thông tin từ trang CNN Money.
            1. Twitter
            Trong hơn một thập kỷ qua, với chương trình kiểm duyệt tường lửa Great Firewall, người dân Trung Quốc không thể truy cập mạng xã hội Twitter.

            Bên cạnh hàng nghìn website bị cấm tại Trung Quốc, các mạng xã hội thu hút sự chú ý đặc biệt của các nhà kiểm duyệt.
            2. Google
            Gmail là dịch vụ mới đây nhất của Google bị cấm bởi giới chức trách Trung Quốc. Theo Google, các dịch vụ khác của công ty gồm Tìm kiếm, trang web, Picasa và YouTube cũng bị bị gián đoạn tại nước này.

            Tuy nhiên, một số người dùng vẫn có thể truy cập Gmail qua một mạng ảo (VPN) trả phí. Mạng ảo này cho phép người dùng phá vỡ tường lửa Great Firewall. Trong khi đó, các trang video trực tuyến của Trung Quốc lại rất phổ biến trong nước.
            3. Facebook
            Năm 2009, Trung Quốc chính thức đặt lệnh cấm đối với Facebook và đến nay không có dấu hiệu nào về kế hoạch cho phép mạng xã hội của Mỹ này hoạt động tại đây.

            Các trang mạng xã hội của Trung Quốc được phép hoạt động trong nước, giúp thúc đẩy phát triển của ngành công nghệ nội địa. Tuy nhiên, các mạng xã hội này vẫn chịu sự kiểm duyệt nghiêm ngặt.
            4. Phim nước ngoài
            Mỗi năm, chính quyền Trung Quốc chỉ cho phép 34 phim nước ngoài công chiếu tại các rạp và hạn chế các phim bom tấn Hollywood mới nhất.
            Các bộ phim được chấp nhận công chiếu vẫn phải chịu sự kiểm duyệt gắt gao của giới chức trách và phải cắt bỏ những cảnh bị cho là mang tính công kích hoặc phá hoại.

            Các nhà làm phim Hollywood đang kỳ vọng Trung Quốc sẽ nâng số lượng phim cho phép trong thời gian tới. Dù có lợi thế so với các hãng phim phương tây, các nhà làm phim Trung Quốc vẫn vấp phải sự kiểm duyệt của giới chức trách.
            Năm 2005, Trung Quốc dành lời khen tặng cho đạo diễn Đài Loan Ang Lee, người đoạt giải Oscar nhưng bộ phim của ông, Brokeback Mountain, chưa bao giờ được công chiếu ở nước này.
            5. Sòng bạc
            Năm 1949, chính quyền Bắc Kinh ra luật cấm đánh bạc và các sòng bạc không được phép hoạt động tại nước này. Tuy nhiên, người Trung Quốc lại rất yêu thích trò chơi may rủi có truyền thống hàng nghìn năm này.
            Tuy nhiên, lệnh cấm này không thể ngăn được các doanh nhân Trung Quốc tổ chức hoạt động đánh bạc ngầm và xổ số tư nhân.

            Chính sách này khiến người dân Trung Quốc đổ sang các sòng bạc bên ngoài Trung Quốc Đại lục. Nổi tiếng nhất là Macau với ngành công nghiệp sòng bạc lớn gấp 7 lần của Las Vegas, Mỹ.
            6. Hàng ngàn trang web
            Trung Quốc cấm truy cập hàng ngàn trang web tại bất cứ thời điểm nào, bao gồm các mạng xã hội và trang web có nội dung khiêu dâm.

            Các kết quả tìm kiếm và phương tiện truyền thông xã hội cũng bị kiểm duyệt,buộc người dùng Internet phải tìm ngôn ngữ thay thế để bàn luận về tin tức và sự kiện lịch sử. Do đó, sử dụng mạng ảo và proxy an toàn là cách duy nhất để truy cập các trang web bị cấm.
            7. Sách
            Tổng Cục báo chí và Xuất bản của Trung Quốc kiểm duyệt tất cả các đầu sách trước khi phát hành. Các nhà xuất bản hy vọng vi phạm luật đều nhanh chóng bị đóng cửa và các tác giả chỉ có một lựa chọn:

            Hoặc là chấp nhận kiểm duyệt hoặc chấp nhận không thể tiếp cận được với 1,4 tỷ độc giả tiềm năng. Các loại sách thường được nhập lậu vào Trung Quốc từ các khu vực bên ngoài gồm Hong Kong - nơi các nhà xuất bản được tự do hơn trong phát hành sách.
            8. Snapchat
            Không chỉ Facebook và Twitter, Snapchat cũng bị cấm tại Trung Quốc. Việc cấm cửa các doanh nghiệp phương Tây của Trung Quốc giúp các hãng công nghệ trong nước có cơ hội phát triển mạng xã hội của riêng mình.

            Một số mạng xã hội “cây nhà lá vườn”của Trung Quốc phát triển nở rộ và có hàng trăm triệu người dùng.
            Khoahocthuvi.net
            Theo Zing

            Không có nhận xét nào:

            Đăng nhận xét