Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

THƯỢNG VÀNG HẠ CÁM 2

(ĐC sưu tầm trên NET)


Những sự thật thú vị về siêu phẩm "Max Điên" - Mad Max

Các nhà làm phim "Mad Max: Fury Road" ra sa mạc, xây dựng và phá hủy 150 mẫu xe chiến đấu nhà binh, huy động 150 diễn viên đóng thế làm thật mọi cảnh hành động.
    Mad Max: Fury Road - ra mắt toàn cầu từ hôm 15/5 - nhận được đánh giá cao từ khán giả và giới chuyên môn.
    Nhiều nhà phê bình nhận định, phim không chỉ là siêu phẩm hành động đỉnh cao, mà còn là mẫu mực của lối làm phim đề cao hiệu ứng hành động trực tiếp từ trường quay. Đây là phong cách làm phim truyền thống của thế kỷ 20.
    1. Bốn năm chọn bối cảnh
    Dự án Mad Max: Fury Road khởi động từ năm 2000 nhưng bị chững lại hơn năm năm vì ngân sách lớn - 150 triệu USD, trong khi đồng đô la Mỹ cũng như đô la Australia mất giá vì suy thoái kinh tế. Chiến tranh Iraq nổ ra cũng khiến Mad Max: Fury Road trở thành dự án phim mạo hiểm vì liên quan chính trị.
    Một đại cảnh trong đó hơn 30 mẫu xe chế tạo riêng trong phim cùng chạy với tốc độ 80km/ giờ.
    Một đại cảnh trong đó hơn 30 mẫu xe chế tạo riêng trong phim cùng chạy với tốc độ 80km/ giờ.
    Quá trình tiền kỳ được hâm nóng vào năm 2006, khi đạo diễn George Miller bắt tay thiết kế kịch bản đồ họa cho từng cảnh (storyboard).
    George cho biết, ông cần kịch bản đồ họa trước khi có kịch bản phim vì hình dung phim chỉ là các cảnh rượt đuổi liên tiếp trên sa mạc và rất ít lời thoại. 3.500 bản vẽ là kết quả của êkíp gồm năm họa sĩ, đưa ý tưởng của đạo diễn thành hình ảnh trên mặt giấy.
    Trong cùng thời gian chuẩn bị kịch bản đồ họa, George Miller giao cho người trợ lý thân thiết - Colin Gibson - đi chọn bối cảnh.
    “Sau khi được George mời vào phim, từ năm 2000, tôi đã đi khắp thế giới, đến những nơi hiếm người từng tới để chọn bối cảnh. Chúng tôi cần một hẻm núi lớn với những vách đá dựng đứng nhưng phải ngay sát gần sa mạc mênh mông".
    Colin Gibson kể: "Gần như mọi nơi tôi đến đều có hẻm núi mà không có sa mạc, hoặc có sa mạc nhưng lại quá xa hẻm núi. Ngoài ra, hầu hết địa điểm đẹp và hùng vĩ lại khó có thể chứa được đoàn phim khổng lồ cùng lịch quay phim khắc nghiệt. Cuối cùng chúng tôi chọn sa mạc Namibia”.
    Với đoàn phim, Namibia là lựa chọn đắt giá bởi có nhiều bối cảnh nhỏ phong phú – những đụn cát, những bình nguyên, hồ muối và cả lưu vực sông cạn.
    2. 150 chiếc xe chiến đấu được dựng rồi phá hủy
    Trước khi bước vào giai đoạn ghi hình, đoàn phim dựng 150 xe chiến đấu nhiều mẫu. Colin Gibson cũng chịu trách nhiệm công đoạn này.
    Ông quan niệm: “Mỗi chiếc xe là một nhân vật có tính cách riêng như con người. Điều kiện thời tiết và địa hình ở trường quay trên sa mạc khiến chúng tôi khó bảo dưỡng những cỗ máy chiến tranh này.
    Tom Hardy trong một cảnh cháy nổ trên trường quay.
    Tom Hardy trong một cảnh cháy nổ trên trường quay.
    Nhưng chính những xước xát và bầm dập do trường quay khắc nghiệt khiến những phương tiện chiến tranh lên hình trông càng đẹp mắt. Vì thế, phim chân thực hơn”.
    Trong số chiến xa, ba chiếc xe biểu tượng được thiết kế cho các nhân vật chính. Xe hơi bốn bánh loại nhỏ Interceptor dành cho người hùng Max "điên". Cỗ máy chiến tranh War Rig của nhân vật nữ chính Furiosa là xe 18 bánh, có thùng chở xăng và kết nối với cabin giống như trục tàu. Còn cỗ máy chiến tranh Gigahorse của ác nhân Joe Bất Tử được thiết kế từ mẫu xe cổ điển Cadillac Devilles 1959.
    Các mẫu xe lớn trong phim được thiết kế như những tổ hợp công nghiệp quân sự cồng kềnh và đồ sộ nhưng dễ dàng di chuyển với tốc độ cao. Ngoài xe tải và phương tiện chiến đấu còn có xe tăng và xe motor để làm cho dàn xe thêm phong phú.
    Các nhà sản xuất thuê một công ty chuyên đóng xe tăng cho quân đội Mỹ để tạo ra 150 xe dã chiến trong phim. Lượng xe nhỏ hơn luôn bám sát các cỗ máy chiến tranh lớn, giống như đàn cá nhỏ bơi cùng cá mập để sống ký sinh.
    Trên trường quay, hầu hết loại xe trông giống quái thú này đều chạy với tốc độ gần 100 km/giờ. Đoàn phim sử dụng máy quay trực thăng để ghi hình cảnh hơn 80 xe cùng chạy trong trường đoạn rượt đuổi cuối phim. “Bộ phận quay phim nhiều lúc rất khiếp đảm.
    Họ sợ sẽ lỡ không ghi hình kịp một góc nào đó của toàn khung cảnh 80 xe cùng chạy. Chúng tôi phá hủy hơn nửa số xe sau khi được dùng ghi hình trên phim”, Colin Gibson kể. (Xem thêm 12 cỗ máy chiến tranh và phương tiện vận chuyển độc đáo của Mad Max).
    3. Mọi cảnh mạo hiểm đều làm thật
    Mad Max thực hiện 90% các cảnh phim ở trường quay thật. Mọi cảnh hành động và mạo hiểm trong phim đều do dàn sao hoặc dàn diễn viên đóng thế lên đến 150 người thực hiện.
    Êkíp làm phim gần như không áp dụng công nghệ vi tính (CGI), trừ khi để làm nổi bật không gian rộng lớn của bối cảnh Namibia, xóa các giá đỡ thiết bị và vẽ tay giả (một bên tay nhân vật bị cụt) cho chiến binh Furiosa do Charlize Theron thủ vai.
    Các diễn viên đóng thế được buộc trên ngọn cột cao và chiến đấu mạo hiểm. Cảnh ghi hình thật.
    Các diễn viên đóng thế được buộc trên ngọn cột cao và chiến đấu mạo hiểm. Cảnh ghi hình thật.
    Lý giải về lựa chọn gần như đi ngược với thời đại, đạo diễn George Miller chia sẻ: “Đây không phải là phim giả tưởng.
    Trong phim không có rồng hay tàu vũ trụ. Đây là một phim chân thực. Một câu chuyện về tâm lý cuồng điên của con người khi bị đẩy vào thế giới hậu tận thế cực đoan và bên bờ diệt vong. Chúng tôi cần làm mọi thứ thực sự chân thật".
    Trong dàn sao đóng thế 150 người, có nhiều tên tuổi ở Hollywood như Keir Beck, Dayna Grant, Guy Norris, Richard Norton và Greg van Borssum. Họ từng có những cảnh hành động trong các phim giành giải Oscar về hiệu ứng hình ảnh.
    Họ thực hiện những pha nhào lộn từ chiến xa này sang chiến xa khác trong khi các xe đều đang di chuyển, hoặc khi các lái xe chèn và đâm nhau trên sa mạc. Dây cáp treo bảo hiểm được dùng để hỗ trợ cho những cảnh mạo hiểm tốc độ. Sau đó, công nghệ vi tính CG xóa những dây cáp này trên hình.
    Guy Norris là diễn viên đóng thế chịu trách nhiệm nhiều cảnh, trong đó có cảnh lái xe tải 12 tấn đâm vào chiến xa nặng gần 20 tấn của nữ chính Furiosa. Ông chia sẻ, ông thích thú nhất cảnh các diễn viên đóng thế bị buộc vào ngọn những cây cột cao.
    Nữ diễn viên đóng thế cho minh tinh Charlize Theron thực hiện các pha mạo hiểm.
    Nữ diễn viên đóng thế cho minh tinh Charlize Theron thực hiện các pha mạo hiểm.
    Những cây cột này được buộc chặt trên những chiến xa của một nhóm quân cảm tử. Để làm được pha hành động tốc độ mạo hiểm như xiếc, nhóm diễn viên đã tập luyện trong tám tuần.
    Nữ diễn viên Dayna Grant đóng thế cho minh tinh Charlize Theron trong vai đả nữ Furiosa cụt tay cũng có hàng loạt pha ngoạn mục như: phóng mô tô lao qua ngọn lửa hoặc không ngần ngại đu người dưới gầm chiếc xe tải chở xăng đang lao nhanh.
    “120 ngày ghi hình phim là 120 ngày mạo hiểm”, George Miller nói. Không ít cảnh hành động có nguy cơ đoạt mạng hay gây thương tích cho diễn viên nhưng sau khi quá trình quay phim kết thúc, không có thương vong nào xảy ra.
    Sau thời gian ghi hình và làm hậu kỳ, tác phẩm ngốn hơn 150 triệu USD, cao hơn gấp nhiều lần so với tổng kinh phí sản xuất của ba phần phim Mad Max trước đây. Kinh phí sản xuất các phần trước của Mad Max lần lượt là 650,000 USD, hai triệu USD và 12,3 triệu USD.

    Sự thật thú vị về tấm khăn trùm đầu của phụ nữ Hồi giáo

    Du lịch đến các nước thuộc khu vực Trung Đông, không khó để bạn bắt gặp những người phụ nữ Hồi giáo trong trang phục truyền thống. Họ thường đeo mạng và đầu quấn khăn (hijab), chỉ để hở duy nhất đôi mắt. Cùng tìm hiểu những sự thật thú vị ẩn giấu đằng sau tấm khăn trùm đấu này.
      1. Có hàng triệu cách quấn khăn
      Một cô gái Hồi giáo có thể có hàng triệu cách quấn hijab (khăn trùm đầu). Dù vậy, đa phần phụ nữ Hồi giáo chỉ dùng 5 kiểu trong suốt cuộc đời.
      Ngay cả khi sinh ra ở nơi là quê hương của hijab, các cô gái Hồi giáo vẫn thường lên mạng internet để học thêm cách đeo loại khăn này.
      2. Không mua quần áo trước khi mua được khăn
      Chuyện mua quần áo mới với các cô gái theo đạo Hồi là không thể cho đến khi họ tìm được một chiếc hijab phù hợp. Thế nhưng trang phục ra phố của phụ nữ Hồi giáo vẫn chỉ là màu đen tuyền của chiếc khăn phủ bên ngoài.
      Sự thật thú vị về tấm khăn trùm đầu của phụ nữ Hồi giáo 1
      Ngoài ra, vì phải thường xuyên mang khăn trùm đầu và phủ kín tai, nhiều cô gái theo đạo Hồi thường không nghe rõ những gì người đối diện đang nói.
      3. Ra phố vào ngày hè là một cực hình
      Với việc trùm khăn kín cả cơ thể theo đúng phong tục, mùa hè đối với phụ nữ Hồi giáo là một cực hình. Ngày nào họ cũng phải đấu tranh tư tưởng để ra khỏi nhà và mỗi khi trở về, được trút bỏ tấm khăn là một niềm vui lớn.
      Đôi khi, phụ nữ theo đạo Hồi cũng cảm thấy chán việc luôn phải giấu mình trong chiếc hijab. Họ thường lười biếng trốn trong nhà cả ngày với lý do "đeo hijab thật quá mất công".
      4. Bắt khách đến nhà chờ cả tiếng đồng hồ
      Nếu bạn đột ngột gõ cửa thăm nhà một cô nàng Hồi giáo, rất có thể bạn sẽ phải chôn chân cả tiếng đồng hồ chỉ để chờ chủ nhà đeo hijab. Trong những trường hợp khẩn cấp, họ còn đeo cả chăn thay thế hijab để ra mở cửa.
      Sự thật thú vị về tấm khăn trùm đầu của phụ nữ Hồi giáo 2
      5. Phụ nữ Hồi giáo cũng biết nói đùa
      Phụ nữ theo đạo Hồi cũng thường bông đùa khi bị hỏi những câu họ cho rằng ngớ ngẩn. Chẳng hạn, nếu nhận được câu hỏi "Cô bị hói phải không?", một phụ nữ Hồi giáo sẽ tỉnh bơ trả lời: "Vâng, cái bướu phía sau đầu tôi chính là một khối u" mà không cảm thấy ngần ngại.
      6. Tuyệt đối tránh việc động chạm
      Ngoài việc trùm hijab, phụ nữ Trung Đông cũng dành nhiều thời gian để tìm cách lảng tránh những cái ôm từ người khác, đặc biệt là nam giới.
      7. Không tập thể dục
      Phụ nữ Hồi giáo thường không tập thể dục, nhất là với những môn vận động mạnh. Điều kiện thời tiết khắc nghiệt kết hợp việc mặc quần áo nhiều lớp là chuyện không tưởng đối với họ.
      Khoahocthuvi.net

      18 sự thật về cái chết không phải ai cũng biết

      Những sự thật sau đây sẽ khiến bạn không quá bất ngờ về quy luật “sinh lão bệnh tử”, một quy luật tất yếu của cuộc sống.
        1. Trung bình, người thuận tay trái gặp "thần Chết" sớm hơn 3 năm so với những người thuận tay phải
        2. Sự thật là, chữ viết cẩu thả của bác sĩ đã khiến hơn 7.000 người chết mỗi năm, trên toàn thế giới.
        3. Cứ mỗi 40 giây, một ai đó đã quyết định kết thúc cuộc sống bằng việc tự tử
        4. Loài cá mập được cho "sát thủ chuyên nghiệp" khi giết chết 12 người mỗi năm
        5. Có khoảng 100 tỉ người đã chết trong lịch sử của toàn nhân loại
        6. Sát thủ người Ý, Leonarda Cianciulli, đã khiến rất nhiều người kinh hoàng khi đã biến nạn nhân thành bánh và dùng để phục vụ cho khách.
        7. Theo một thống kê, có khoảng 153.000 người sẽ chết vào ngày sinh nhật của chính họ.
        8. Có khoảng 200 xác chết nằm lại trên đỉnh núi Everest nằm trải từ chân núi lên đến đỉnh.
        9. Bạn sẽ phải đối diện với việc mất mạng vì những tai nạn như trượt trong bồn tắm, bị sét đánh, chết đuối trong bồn tắm nhiều hơn là từ những vụ khủng bố
        10. Nhà triết học Hy Lạp, Chrysippus, được cho là đã thiệt mạng vì... cười quá nhiều
        18 sự thật về cái chết không phải ai cũng biết 1
        11. Ở New York, lượng người tự tử nhiều hơn cả việc bị sát hại
        12. Trong thời hạn 3 ngày kể từ ngày chết, những enzym giúp tiêu hóa thức ăn sẽ bắt đầu phân hủy cơ thể của chúng ta
        13. Cứ mỗi phút trôi qua, có đến 35 triệu tế bào trong cơ thể của bạn chết đi
        14. Và cứ mỗi 90 giây, một phụ nữ đã qua đời trong lúc mang thai hoặc sinh con
        15. Tro cốt của người tạo lập nên Pringles đã được cất trữ trong hộp Pringles sau khi ông qua đời
        16. Khi một người qua đời, thính giác sẽ là giác quan cuối cùng ngưng hoạt động.
        17. Khi bạn chết, cơ thể vẫn có khả năng đại tiện hay tiểu tiện, thậm chí ở nam giới có thể có hiện tượng xuất tinh. Điều này xảy ra chủ yếu là do sự suy giảm chức năng não bộ kiểm soát cơ thể chúng ta và ép các cơ, sau đó mới thả lỏng, thư giãn.
        18. Khoảng 1 tuần sau khi chết, da bị bong tróc, sau 1 tháng, răng và những bộ phận khác bị rơi rụng, cơ thể người chết sẽ trở thành một bộ xương khô.
        Khoahocthuvi.net
        Nguồn: Yan, Infonet

        Sự thật “lóa mắt” về cuộc sống xa hoa của đất nước Brunei

        Cùng điểm lại 6 sự thật về cuộc sống xa hoa của đất nước Brunei, một quốc gia giàu có bậc nhất thế giới.
        1. Nơi ở của Quốc vương là cung điện khu dân cư lớn nhất thế giới
        Nơi ở chính thức của Quốc vương Brunei là Cung điện có tên Istana Nurul Iman. Tên này được lấy từ tiếng Ả Rập, có nghĩa là cung điện của ánh sáng của Đức tin. Cung điện Istana nằm trên bờ sông ở phía nam thủ đô của Brunei. Đây là cung điện khu dân cư lớn nhất trên thế giới với 1.788 phòng lớn nhỏ khác nhau. Kiến trúc được xây dựng theo lối hoàng cung và mang phong cách xa hoa bậc nhất.
        Sự thật “lóa mắt” về cuộc sống xa hoa của đất nước Brunei 1
        2. Vàng có ở khắp nơi
        Cuộc sống xa hoa, giàu có của Vương quốc Brunei thể hiện qua việc xây dựng cung điện, đền thờ và các thánh đường khi mà nhìn ở đâu bạn cũng thấy dát vàng.
        Cụ thể như sau: Thánh đường Jame Assr Hassanil Bolikah Mosque đã được xây dựng với ước tính sử dụng khoảng 5 tấn vàng để dát 29 đỉnh chóp. Đền thờ Hồi giáo Omar Ali Saifuddin với mái vòm và những nóc tháp được mạ vàng rực rỡ.
        Đặc biệt, Hoàng cung Istana Nurul Iman có mái vòm làm bằng vàng thiết kế theo kiểu Hồi giáo Malaysia. Sàn cung điện được lát bằng đá cẩm thạch nhập từ 38 nước trên thế giới. Cung điện này được xây dựng vào năm 1984 với chi phí khoảng 400 triệu mỹ kim.
        3. Quốc vương Brunei lọt top những người giàu nhất thế giới
        Trị vì quốc gia này là Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah, ông là một trong những người giàu nhất thế giới với khối tài sản lên tới 20 tỷ USD, theo thống kê của Forbes.
        Sự thật “lóa mắt” về cuộc sống xa hoa của đất nước Brunei 2
        4. Bộ sưu tập siêu xe, du thuyền của Quốc vương
        Ông Hassanal là một người mê xe, ông sở hữu bộ sưu tập xe khủng với gần 7.000 chiếc ôtô thuộc các dòng sang trọng như McLaren F1, Ferrari FX, Mercedes-Benz CLK GTR và Bugatti Veyron 16.4. Đặc biệt là chiếc siêu xe Rolls Royce được mạ vàng 24 carat, trị giá 14 triệu USD. Không chỉ có vậy, theo một vài tài liệu cho biết thì có những chiếc siêu xe của Quốc vương được sản xuất riêng mà không được công bố hay là quảng cáo.
        Sự thật “lóa mắt” về cuộc sống xa hoa của đất nước Brunei 3
        Không chỉ đam mê siêu xe, Hoàng gia Brunei còn sở hữu những chiếc du thuyền sang trọng mà nổi tiếng nhất là chiếc du thuyền Bầu Ngực của Hoàng tử Jefri với mức giá lên đến 50 triệu USD.
        5. Đám cưới “khủng” của Hoàng tử Brunei
        Đám cưới “khủng” của Hoàng tử Abdul Malik (31 tuổi), con trai Quốc vương Brunei và cô dâu Dayangku Raabi'atul 'Adawiyyah Pengiran Haji Bolkiah (22 tuổi) được tổ chức theo nghi thức truyền thống tại cung điện Israna Nurul Iman và dự kiến sẽ kéo dài trong khoảng 11 ngày.
        Sự thật “lóa mắt” về cuộc sống xa hoa của đất nước Brunei 5
        Trong đám cưới này, những bộ lễ phục của cô dâu và chú rể đều được may bằng vàng có đính kim cương. Đặc biệt, cô dâu còn cầm bó hoa được làm bằng đá quý. Các phụ kiện như chiếc vương miện, vòng đeo cổ, trâm cài, vòng tay... đều được gắn kim cương.
        6. Cuộc sống người dân Brunei
        Không chỉ có cuộc sống Hoàng gia sung túc, mà cuộc sống của người dân Brunei cũng đáng để các quốc gia khác "ghen tị".
        Nếu bạn là công dân Brunei, bạn chỉ cần đóng cho nhà nước 1 USD là đã có thể sở hữu một căn nhà đầy đủ tiện nghi. Bên cạnh đó, các chế độ phúc lợi của người dân cũng rất được quan tâm. Ngoài ra, mọi gia đình ở Brunei đều có xe hơi riêng và nhà cửa của họ được xây dựng rất đẹp, hiện đại.
        Khoahocthuvi.net
        Nguồn: Yan

        20 sự thật thú vị trong điện ảnh không phải ai cũng biết

        20 sự thật được tổng hợp trong bài viết sau chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ về kịch bản, sự hy sinh vì nghệ thuật của diễn viên và nhiều điều ẩn giấu phía sau hậu trường.
          1. Trong phim The Terminator, để làm nhân vật của mình trông giống thật hơn, Arnold đã không chớp mắt trước máy quay trong suốt những cảnh quay vì nhân vật là một robot, mà robot thì không cần nháy mắt.

          2. Trong phim Titanic, để có thể giữ thăng bằng cho Rose trên tấm ván, Jack đã phải ngâm mình dưới nước lạnh, đó là lí do vì sao Jack không thể được cứu sống.

          3. Vì cuộc ly hôn nên George Lucas (được mệnh danh là ông vua kỹ xảo) đã buộc phải bán kỹ thuật CGI cho Steve Jobs, người sau này đã thành lập nên Pixar.

          4. Trong phim Toy Story, tấm thảm được thiết kế trong hành lang của Sid chính là tấm thảm trong phim The Shining (một phim kinh dị nổi tiếng do Jack Nicholson thủ vai chính).

          5. Vai Jack Sparrows trong Cướp biển vùng Caribê đáng lẽ do Jim Carrey thủ vai.

          6. Cái kết cao trào trong siêu phẩm Hành tinh khỉ ( Planet of the Apes) được viết bởi Rod Serling, cũng chính là người viết kịch bản cho phim Vùng chạng vạng ( Twilight Zone).

          7. Anh chàng thủ vai Tin Man trong phim Phù thuỷ xứ Oz (Wizard of Oz) không phải là người được tuyển trong buổi casting. Anh chàng được tuyển thật ra bị bệnh và anh này là người được tuyển vào sau.

          8. Âm thanh dao đâm trong cảnh quay trong bồn tắm từ Siêu phẩm kinh điển Kẻ tâm thầm ( Psycho) là tiếng dao đâm xuyên qua quả dưa gang.

          9. Trong phim Hãy bắt tôi nếu có thể (Catch me if you can), cảnh sát người Pháp bắt giữFrank Abagnale Jr chính là Frank Abagnale Jr thật ngoài đời.

          10. Trong bản làm lại phim Hoàng hôn của người chết (Dawn of the Dead), từ “zombie”không bao giờ được sử dụng.

          11. Tina Fey và Amy Poehler đã phải dạy nam diễn viên thủ vai Kevin G cách hát rap cho phim Những cô nàng lắm chiêu (Mean Girls).

          12. Để vào vai người nghiện ngập trong phim Ngày nghỉ của Ferris Bueller ( Ferris Bueller’s Day Off), Charlie Sheen đã thức trắng hai ngày liền để trông anh có vẻ của con nghiện cần sa.

          13. Christopher Lee là diễn viên duy nhất trong dàn diễn viên đã đọc qua tác phẩm Chúa tể những chiếc nhẫn. Ban đầu ông được chọn cho vai Gandalf thay vì Ian Mckellen.

          14. Trong phim Django Unchained khi nhân vật của Leonardo Dicaprio phát hoảng tại bàn ăn trong phân cảnh cuối của bộ phim, hắn đã cắt tay mình. Leo thực sự đã cắt tay mình cho máu chảy ròng ròng. Dù kịch bản không hề có nhưng anh vẫn làm thế cho giống thực hơn.

          15. Sự nghiệp của John Travolta xuống dốc và anh “chỉ” được trả 100 000 USD cho vai diễn của mình trong Chuyện tào lao (Pulp Fiction).

          16. Sau khi xem một phân cảnh trong phim Big Fish, ca sĩ Pearl Jam đã đến thẳng phòng thu và thu âm bài hát Người đàn ông của thời khắc (Man of the Hour). Bài hát được chơi trong cảnh cuối của bộ phim.

          17. Vai chính trong SPEED đáng lẽ thuộc về Phil Collins thay vì Dennis Hopper.

          18. David Bowie đã mang hẳn stylist và tủ quần áo riêng của mình khi quay phim The Labyrinth.

          19. Những trang phục lông lá trong phim Star Wars đều làm từ tóc thật.

          20. Con mèo của Corleone trong phim Bố già là chú mèo hoang Marlon Brando tìm thấy ở gần phim trường. Ông cùng thường chơi đùa với chú trong những giờ giải lao giữa các cảnh quay.

          Khoahocthuvi.net
          Nguồn: Yan

          Không có nhận xét nào:

          Đăng nhận xét