Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 411

(ĐC sưu tầmtrên NET)
 

Nghệ An cần phát huy tối đa nguồn lực xã hội hóa để phát triển


Thứ Ba, 16/08/2016, 01:54:37

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các cán bộ, công nhân viên Cảng Vissai Nghi Thiết. Ảnh: THỐNG NHẤT (TTXVN)
Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Nghệ An, ngày 15-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh bảy tháng đầu năm 2016; kết quả ba năm thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW của Bộ Chính trị và một số kiến nghị đề xuất của tỉnh Nghệ An. Sau ba năm thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị, tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) giai đoạn 2014-2016 tăng bình quân 7,59%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, thu nhập bình quân đầu người năm 2016 ước đạt 31 triệu đồng (gấp 1,4 lần so năm 2013); thu ngân sách hằng năm tăng hơn 15%,... Trong xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội miền Tây Nghệ An giai đoạn 2013-2015, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt hơn 8% (cao hơn mức bình quân chung của tỉnh); cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; an sinh xã hội, giải quyết việc làm, xóa đói, giảm nghèo đạt kết quả khá; đời sống nhân dân được cải thiện,...
Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực cố gắng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An đạt được sau ba năm triển khai Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị. Tuy nhiên, việc thực hiện NQ 26 chưa quyết liệt, tốc độ phát triển của tỉnh vẫn còn chậm, chưa trở thành tỉnh khá; cơ cấu kinh tế còn nhiều bất cập, đất đai chưa được phát huy hết tiềm năng, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Đặc biệt, môi trường đầu tư của Nghệ An còn chưa tốt, chất lượng cung ứng dịch vụ công, kiểm soát dịch vụ công còn quá thấp so với các địa phương. Thời gian tới, lãnh đạo tỉnh phải tiếp tục đổi mới tư duy mạnh mẽ, chống tư tưởng trông chờ, ỷ lại, bao cấp, phi thị trường,... Thủ tướng yêu cầu tỉnh phát huy tối đa nguồn lực xã hội hóa để phát triển. Quan điểm của Chính phủ đối với sự phát triển của Nghệ An là không nóng vội nhưng cũng không chậm trễ hơn nữa. Trong tương lai không xa, Nghệ An phải là tỉnh có thể cung cấp ngân sách cho T.Ư, đây là điều Nghệ An có thể hiện thực hóa khi có hướng đi quyết liệt hơn, đổi mới toàn diện.
Ngoài ra, Thủ tướng yêu cầu Nghệ An đẩy mạnh hơn nữa liên kết với các tỉnh trong vùng, làm tốt vai trò điều phối của vùng. Với những quy hoạch không còn phù hợp, thiếu khoa học cần được rà soát, loại bỏ. Nguồn lực con người, vốn quý nhất của Nghệ An - cần phải được phát huy mạnh mẽ. Thủ tướng đề nghị Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh đoàn kết, đồng lòng xây dựng tỉnh phát triển toàn diện, xứng đáng với niềm tin của cả nước hướng về quê hương Bác Hồ. Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn quan tâm, tạo điều kiện để Nghệ An phát triển.
Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đi thăm một số mô hình kinh tế và công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh như Khu công nghiệp VSIP trên địa bàn huyện Hưng Nguyên; xã nông thôn mới Nam Giang (Nam Đàn); cảng Nghi Thiết (huyện Nghi Lộc),...




Lo ngại công an xã quá nhiều quyền

TRỌNG PHÚ - Thứ Ba, ngày 16/8/2016 - 02:50
(PL)- Trình độ công an xã chỉ ở mức THCS, thậm chí tiểu học lại được trao quá nhiều quyền nên rất dễ xâm phạm quyền con người.
Chiều 15-8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Công an xã. Nhiều ý kiến cho rằng trình độ công an xã hiện nay còn hạn chế, nhất là tại vùng sâu, vùng xa nhưng lại được giao quá nhiều quyền, dễ dẫn đến lạm quyền…
Trưởng công an xã chỉ xong tiểu học
Theo dự thảo luật (từ Điều 10 đến Điều 21), công an xã được trao các quyền và nhiệm vụ như nắm tình hình an ninh, trật tự; thẩm tra, xác minh, phân loại, lập hồ sơ tin tức, vụ việc về an ninh, trật tự; quản lý cư trú, căn cước công dân; quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; quản lý về an ninh, trật tự đối với ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự. Công an xã được quyền bắt người phạm tội quả tang, người có quyết định truy nã, truy tìm người đang lẩn trốn trên địa bàn xã; tiếp nhận tố giác, tin báo về tội phạm, lập biên bản tiếp nhận, lấy lời khai ban đầu. Công an xã còn được giao thi hành án hình sự, thi hành biện pháp xử lý hành chính; huy động phương tiện và người sử dụng, điều khiển phương tiện…
Nhiều ý kiến cho rằng việc trao quá nhiều quyền cho công an xã là không khả thi, dễ dẫn đến lạm quyền, vi phạm pháp luật trong quá trình thực thi nhiệm vụ.
Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga cho rằng công an xã là lực lượng tiếp xúc với người dân nhiều nhất. Thẩm quyền lại liên quan đến nhiều luật, trong đó có hoạt động liên quan đến công tác điều tra ban đầu, tuần tra kiểm soát giao thông… đều là thẩm quyền quan trọng. Hiện Pháp lệnh Công an xã có nhiều quy định vượt so với BLTTHS trong khi trình độ đầu vào lại thấp nhất. “Hiện quy định trình độ đầu vào của trưởng công an xã là người học xong THCS trở lên, còn ở vùng sâu, vùng xa, vùng ít người thì chỉ tốt nghiệp tiểu học trở lên. Với chức năng, quyền hạn rất lớn, có những quyền liên quan đến quyền con người mà để trình độ đầu vào như thế khó mà đảm bảo chất lượng được” - bà Nga nói.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kết luận tại phiên làm việc Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 15-8. Ảnh: TP
Cân nhắc về quyền hạn công an xã
Lo ngại về 11 nhiệm vụ của công an xã mà dự luật nêu, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa-Giáo dục Thanh thiếu niên và Nhi đồng Phan Thanh Bình cho là quá nặng trong khi trình độ còn hạn chế. “Người ta lo là ở nông thôn có tình trạng cứ có tí chức là xảy ra quan liêu, có tí quyền là bắt đầu không công bằng với dân… Lập biên bản lấy lời khai ban đầu mà trình độ chỉ mới tốt nghiệp tiểu học, liệu có làm được không?” - ông Bình bày tỏ.
Để hạn chế việc vi phạm, xâm phạm quyền con người, quyền công dân, có ý kiến đề nghị chính quy hóa lực lượng công an xã. Tuy nhiên, đa số ý kiến cho rằng giữ nguyên quy định công an xã là lực lượng vũ trang bán chuyên trách như hiện nay là phù hợp. “Cả nước có hơn 11.000 xã, nếu đưa lên chính quy, bộ máy sẽ phình ra như thế nào?” - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói.
Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý cần cân nhắc thêm về nhiệm vụ, quyền hạn của công an xã. Đây là lực lượng vũ trang bán chuyên trách nên cần quy định nhiệm vụ cho phù hợp.
Các ý kiến cũng đề nghị dự thảo luật cần thể hiện rõ tính chất “vũ trang bán chuyên trách” của lực lượng công an xã để thể hiện rõ địa vị pháp lý, chức năng, nhiệm vụ… phù hợp với quy định của Luật Công an nhân dân và các luật liên quan khác.
Cần liệt kê khi nào cảnh vệ được nổ súng
“Việc quy định các chiến sĩ cảnh vệ được nổ súng để thực hiện nhiệm vụ phải được liệt kê chi tiết. Lực lượng này phải được huấn luyện chặt chẽ để trong từng tình huống cân nhắc mức độ nguy hiểm mà sử dụng vũ khí, nổ súng theo trình tự cảnh cáo, gây thương tích và tiêu diệt” - Chủ tịch Quốc hội kết luận tại phiên làm việc sáng 15-8 khi bàn thảo về dự án Luật Cảnh vệ.
Theo dự thảo, các trường hợp cảnh vệ được nổ súng: Để cảnh cáo đối tượng đang đột nhập vào khu vực, mục tiêu cảnh vệ; để gây thương tích sau khi đã ra hiệu lệnh dừng lại và bắn cảnh cáo nhưng không hiệu quả; để tiêu diệt đối tượng đang sử dụng vũ khí, chất nổ, chất cháy… tấn công trực tiếp đối tượng cảnh vệ hoặc sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ cảnh vệ đang làm nhiệm vụ. Các trường hợp nổ súng khác được thực hiện theo quy định của pháp luật.
Đối tượng được lực lượng cảnh vệ bảo vệ gồm: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội. Ngoài ra còn có nguyên Tổng Bí thư, nguyên Chủ tịch nước, nguyên Thủ tướng Chính phủ, nguyên Chủ tịch Quốc hội; các ủy viên Bộ Chính trị; bí thư Trung ương Đảng; chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, phó chủ tịch nước, phó thủ tướng Chính phủ, phó chủ tịch Quốc hội.
_______________________________
Tôi đồng ý xác định công an xã là lực lượng vũ trang bán chuyên trách vì mang tính chất quản lý xã hội nhiều hơn nhưng phải đảm bảo mang tính chuyên nghiệp.
Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách NGUYỄN ĐỨC HẢI
TRỌNG PHÚ

Bổ nhiệm con trai ông Vũ Huy Hoàng là đúng quy định


    Bộ Công Thương khẳng định, việc bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải – con trai nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng vào các chức vụ quan trọng tại PVFI và Sabeco là đúng theo quy định.
    Bộ Công Thương vừa có văn bản làm rõ 6 phản ánh của Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI).
    Văn bản do Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa ký, nêu rõ ông Vũ Quang Hải được nhận vào công tác tại Ban Đầu tư của Tổng công ty tài chính dầu khí (PVFC) từ tháng 1/2008.
    Tháng 8/2010, Hội đồng quản trị PVFC cử ông Hải làm đại diện phần vốn mà PVFC được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) ủy thác quản lý tại PVFI, đồng thời giới thiệu ông Hải giữ chức Ủy viên Hội đồng quản trị PVFI, làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.
    Tới tháng 1/2011, PVFC giới thiệu ông Hải giữ chức Tổng giám đốc PVFI, làm việc theo chế độ chuyên trách.
    “Theo báo cáo của PVN, việc cử và giới thiệu ông Vũ Quang Hải làm người đại diện phần vốn, Ủy viên Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc PVFI là đúng quy định tại Quy chế quản lý người đại diện PVFC”, văn bản nêu rõ.
    Bo nhiem con trai ong Vu Huy Hoang la dung quy dinh hinh anh 1
    Ông Vũ Quang Hải, trong buổi trả lời phỏng vấn của báo chí về tình hình hoạt động của công ty. Ảnh:SBC
    Về cáo buộc ông Vũ Quang Hải gây thua lỗ 220 tỷ đồng khi làm Tổng giám đốc PVFC, Bộ cho hay, theo báo cáo của PVN “Chưa có cơ sở để khẳng định” và ông Hải cũng không bị kỷ luật tại PVFI.
    Bộ còn gửi kèm báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2011, 2012 của PVFI để VAFI tham khảo, đánh giá.
    Bộ Công Thương cho biết thêm, căn cứ nhu cầu công tác của Cục Xúc tiến thương mại và đơn xin việc của ông Vũ Quang Hải, Bộ đã tuyển dụng theo quy trình xét tuyển công chức và bổ nhiệm ông Hải giữ chức Trưởng phòng, Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu (thuộc Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương).
    Về chức vụ kiểm soát viên tại Tổng công ty thuốc lá Việt Nam, Bộ Công Thương thông tin thêm, ông Hải được cử làm kiểm soát viên kiêm nhiệm tại đơn vị này.
    Ngoài ra, Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương cũng đã bổ nhiệm hàm Phó vụ trưởng cho 6 kiểm soát viên chưa có chức vụ lãnh đạo, trong đó có ông Vũ Quang Hải.
    “Các kiểm soát viên này chỉ mang hàm Phó vụ trưởng, không hưởng trợ cấp chức vụ, cũng không tham gia điều hành với tư cách Phó vụ trưởng tại bất cứ đơn vị nào của Bộ”, văn bản nhấn mạnh.
    Nhưng Bộ cũng thừa nhận có sai sót trong quá trình bộ nhiệm ông Hải làm kiểm soát viên tại Tổng công ty thuốc lá Việt Nam. Do đó, Bộ đang tiếp tục kiểm tra, đánh giá để có những biện pháp xử lý phù hợp với quy định của pháp luật.
    Bo nhiem con trai ong Vu Huy Hoang la dung quy dinh hinh anh 2
    Phó thủ tướng Trương Hòa Bình từng yêu cầu Bộ trưởng Công Thương báo cáo về việc cổ phần hóa và bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải trước ngày 30/7. 
    Theo Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, việc điều động ông Hải làm thành viên Hội đồng quản trị và Phó tổng giám đốc Sabeco là để tăng cường nguồn cán bộ trẻ và giới thiệu tham gia Hội đồng quản trị.
    Bộ khẳng định, mọi trình tự thủ tục bổ nhiệm cán bộ đều được Sabeco tiến hành ngay sau đó theo đúng quy trình. Bộ Công Thương không giao ông Hải là người đại diện phần vốn Nhà nước tại Sabeco.
    Bộ cũng cho rằng, đã 4 lần báo cáo Thủ tướng các phương án thoái vốn tại Sabeco và thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng về việc này. Khi thoái vốn sẽ xin phép Chính phủ cho niêm yết ngay trên sàn chứng khoán.
    Tới đây Bộ sẽ đề xuất cho Sabeco được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TP HCM.
    Thứ trưởng Kim Thoa thừa nhận: "Công tác cán bộ ở Bộ vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Bộ sẽ tiếp tục rà soát và có giải pháp xử lý trong thời gian tới”.
    Trước đó, VAFI có văn bản gửi Bộ Công Thương, Thủ tướng cho rằng có nhiều sai phạm trong công tác bổ nhiệm cán bộ, nhân sự tại Bộ Công Thương, liên quan trực tiếp tới việc bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải, con trai nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng.
    Trả lời báo chí vào ngày 1/8 vừa qua, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh thừa nhận, có sai sót trong quá trình bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải vào các vị trí  tại cơ quan này, cũng như tại các doanh nghiệp trực thuộc Bộ.
    Hiện Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang tiến hành làm việc với Bộ Công Thương liên quan tới những sai sót trong quá trình bổ nhiệm cán bộ tại cơ quan này, đặc biệt là việc bổ nhiệm nhân sự trong giai đoạn nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng còn đương chức. Quá trình kiểm tra, làm việc sẽ diễn ra trong 60 ngày.

    Kiều Vui

    Tài xế chở người mẫu trong lồng kính diễu phố bị tước bằng


      Với hành vi điều khiển xe bán tải chở người trên thùng xe trái quy định, tài xế nhà ở quận Ba Đình, Hà Nội bị phạt gần 1 triệu đồng và tước bằng lái 2 tháng.
      Chiều 15/8, Phòng cảnh sát giao thông Công an Hà Nội đã mời anh Đinh Mạnh Hà (phường Giảng Võ, quận Ba Đình) lên trụ sở để xử phạt hành vi Vi phạm Luật giao thông đường bộ.
      Tai xe cho nguoi mau trong long kinh dieu pho bi tuoc bang hinh anh 1
      Người mẫu đứng trong lồng kính để quảng cáo. Ảnh: Facebook.
      Tài xế này được xác định là chủ xe điều khiển chiếc bán tải chở người mẫu ở trong thùng kính, diễu hành trên phố để quảng cáo điện thoại vào sáng 11/8.
      Làm việc với cảnh sát, anh Hà thừa nhận hành vi chở người mẫu trong thùng kính diễu phố. Tuy nhiên, người này cho rằng hành vi đó phục vụ quảng cáo, không gây va chạm giao thông nào.
      Theo Phòng cảnh sát giao thông, đơn vị căn cứ Nghị định 46, xử phạt hành chính đối với anh Hà về hành vi Điều khiển ôtô bán tải chở người trên thùng xe trái quy định, mức phạt 900.000 đồng và tước bằng lái 2 tháng.
      Trước đó, chiều 12/8, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã yêu cầu đại diện đơn vị đứng ra tổ chức sự kiện trên lên làm việc, xử phạt 6 triệu đồng liên quan đến việc để người mẫu ở trong thùng kính, diễu hành trên phố bằng xe bán tải để quảng cáo điện thoại.
      Theo ông Động, đại diện công ty trên đã không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo và người. Thứ hai, việc họ tổ chức cho người mẫu vào trong lồng kính quảng cáo điện thoại như vậy rất phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

      Hoàng Lam

      'Nguyễn Thị Thành đã lừa dối dư luận'


        Trong toàn bộ sự việc ngụy tạo giấy tờ và chiến dịch vu cáo, bôi nhọ, xúc phạm BTC, một mình Nguyễn Thị Thành không thể làm được mà phải có bàn tay của những kẻ đứng sau chủ mưu.
        Sau những ồn ào về trường hợp Nguyễn Thị Thành rút khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, báo Tiền Phong - ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam tổ chức buổi gặp gỡ truyền thông vào chiều ngày 15/8, tại TP HCM để đưa ra những bằng chứng liên quan đến trường hợp thí sinh đến từ Bắc Ninh xin rút khỏi cuộc thi.
        'Nguyen Thi Thanh da lua doi du luan' hinh anh 1
        Ông Lê Xuân Sơn và bà Phạm Thị Kim Dung ở buổi họp báo. Ảnh: M. Tâm
        Nguyễn Thị Thành cung cấp thông tin sai sự thật
        Ông Lê Xuân Sơn - Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam cho biết những thông tin đến từ ê-kíp Nguyễn Thị Thành trong thời gian qua không đúng sự thật, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự cuộc thi, cũng như ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam.
        "Ngày 10/8, ban tổ chức quyết định đình chỉ Nguyễn Thị Thành dừng tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Tuy nhiên, sau đó, cô Thành và ê-kíp có một chiến dịch truyền thông làm bôi nhọ cuộc thi, ảnh hưởng đến danh dự ban tổ chức một cách có hệ thống. Chúng tôi công bố toàn bộ thông tin sự việc với báo chí mang tên: Nguyễn Thị Thành và những người đứng sau ngụy tọa hồ sơ và trắng trợn lừa dối dư luận", ông Lê Xuân Sơn phát biểu.
        Thông cáo báo chí nêu rõ vòng chung kết đã quá cận kề mà quá trình điều tra có thể phải kéo dài, ngày 9/8, đại diện ban tổ chức cuộc thi đã gặp Nguyễn Thị Thành thông báo cô không đủ điều kiện tham dự cuộc thi, đề nghị cô tự nguyện rút để BTC khép lại hồ sơ, tránh scandal xảy ra.
        Tuy nhiên, Nguyễn Thị Thành không chấp nhận thiện ý của ban tổ chức. Cô và những người đứng sau đã phát tán thông cáo báo chí vu cáo ban tổ chức, triển khai chiến dịch bôi nhọ, mạt sát ban tổ chức trên một số tờ báo, mạng xã hội làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Hoa hậu Việt Nam.
        Bà Phạm Thị Kim Dung - Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi bày tỏ bà là người gặp trực tiếp Nguyễn Thị Thành và một thí sinh khác để nói về trường hợp của họ. Đại diện ban tổ chức đưa ra nhiều lời khuyên cho Thành nhưng chính cô đã biến những thông tin này trở nên méo mó khi gửi thông tin cho các đơn vị truyền thông.
        'Nguyen Thi Thanh da lua doi du luan' hinh anh 2
        Nguyễn Thị Thành. Ảnh: BTC
        Ê-kíp đứng sau Nguyễn Thị Thành bôi nhọ BTC HHVN
        Thông cáo báo chí kể lại quá trình điều tra về trường hợp của Nguyễn Thị Thành. Khi bị ban tổ chức yêu cầu giải trình, khoảng 10 ngày dây dưa, Nguyễn Thị Thành đã nộp đơn cứu xét một bộ hồ sơ gồm: 1. Giấy xác nhận sự việc có thật của ông L.Q.L (đại diện một công ty thiết kế thời trang), 2. Toa thuốc của bác sĩ V.T.N, 3. Xác nhận của bác sĩ N.H.T.
        Bác sĩ T xác nhận khám cho bệnh nhân Thành sau khi cô này được bác sĩ N sơ cứu và chỉ định điều trị. Bác sĩ T xác nhận do răng lợi của Thành bị chấn thương và nứt vỡ nhiều.

        Sau khi thí sinh cung cấp giấy tờ chứng minh từng gặp tai nạn, cũng như xác nhận của các đơn vị có liên quan, ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam lập tổ công tác xác minh.
        Tổ công tác xác nhận hồ sơ của Nguyễn Thị Thành có nhiều điều phi lý. Lần lượt những nhân vật có liên quan kể trên thừa nhận đã chứng nhận sai sự thật cho Nguyễn Thị Thành vì một số người quen nhờ. Cơ quan công an đã chuyển giao cho ban tổ chức các tài liệu ghi lời thú nhận của bà S - giám đốc công ty thời trang, bác sĩ N và T xác nhận Nguyễn Thị Thành không ngã gãy răng mà đi làm răng thẩm mỹ.
        Ông Lê Xuân Sơn cho biết thông tin về những người được nhắc đến sẽ được giữ kín. Tùy vào thái độ của những người có liên quan đến Nguyễn Thị Thành mà ban tổ chức sẽ quyết định công khai với giới truyền thông.
        Trưởng ban tổ chức khẳng định toàn bộ sự việc nguỵ tạo giấy tờ và cả chiến dịch vu cáo, bôi nhọ, xúc phạm ban tổ chức. Một mình cá nhân Nguyễn Thị Thành không làm được mà có bàn tay cả những kẻ đứng sau chủ mưu. Ở một khía cạnh nào đó có thể coi Nguyễn Thị Thành như một nạn nhân.
        "Qua trường hợp này, chúng tôi sẽ rút ra những bài học xương máu. Với những trường hợp như vậy, chúng tôi cần có một thông báo báo chí xin lỗi. Như vậy, chúng tôi sẽ sẵn sàng bỏ qua", ông Lê Xuân Sơn cho hay.
        Minh Tâm

        10 game mobile được đánh giá là "đáng sợ" nhất mọi thời đại (P1)

        Bạn có đồng quan điểm với chúng tôi về những tựa game mobile trong bài viết dưới đây.

        Five Nights at Freddy's 4
        Đến với Five Nights at Freddy's 4, một lần nữa các game thủ phải chiến đấu để bảo vệ bản thân khỏi “cơn ác mộng” Freddy Fazbear, Chica, Bonnie, Foxy và mọi nguy hiểm đang rình rập trong bóng tối tại chính căn nhà thân yêu của mình. Hãy tự bảo vệ bản thân cho đến khi hồi chuông báo hiệu 6 giờ sáng ngân lên, khi ấy bóng tối sẽ bị xua đuổi. Để mắt tới cánh cửa. Trốn khỏi những sinh vật ghê tởm bò vào tủ quần áo hay cái giường phía sau.
        10 game mobile được đánh giá là "đáng sợ" nhất mọi thời đại (P1)
        Bất cứ những gì cần phải làm để sống sót, đừng chần chừ! Tất cả những gì bạn có để chiến đấu chống lại thế lực hắc ám là…một chiếc đèn pin. Tuy nhiên đừng khinh thường sức mạnh của nó. Chiếc đèn pin ấy sẽ giúp bạn xua đuổi những sinh vật đáng sợ xa xa phía cuối hành lang. Nhưng hãy cảnh giác và dỏng tai lên lắng nghe thật cẩn thận. Nếu chúng tiến tới quá gần, thì thứ cuối cùng bạn được nhìn thấy chính là ánh mắt nham hiểm của lũ quái vật này.
        10 game mobile được đánh giá là "đáng sợ" nhất mọi thời đại (P1)
        Link download: iOS/ Android
        Slendrina:The Cellar
        Ngay từ icon của Slendrina:The Cellar với hình ảnh con ma với 2 mắt đỏ ngầu, mặt trắng toát cùng cái miệng đen mở rộng hết cỡ, slendrina đã đủ làm cho người chơi đủ cảm thấy “nổi da gà”. Trò chơi sẽ có 3 cấp độ: dễ, vừa và khó để cho người chơi có thể lựa chọn. Đừng dại dột lựa chọn cấp độ khó ngay từ lần chơi đầu tiên, bạn sẽ không biết điều gì đang đợi bạn trong căn phòng tăm tối đó.
        10 game mobile được đánh giá là "đáng sợ" nhất mọi thời đại (P1)
        Bắt đầu trò chơi, bạn sẽ được ở trong một căn phòng hoàn toàn tối đen, với một chút ánh sáng từ chiếc đèn trên tay bạn. Và cho dù sợ hãi không biết có thứ gì đó đang đợi mình trong bóng tối, nhưng bạn bắt buộc phải đi vào sâu trong những lối đi tối tăm đó để tìm được 8 quyển sách cũ và thoát khỏi nơi ghê rợn này. Đừng quên , bạn cũng cần một chiếc chìa khóa để mở được cánh cửa thoát khỏi nguy hiểm.
        10 game mobile được đánh giá là "đáng sợ" nhất mọi thời đại (P1)
        Một con ma, đúng hơn là một con quỷ đáng sợ sẽ xuất hiện bất kỳ và nếu không kịp chạy trốn, bạn sẽ nhanh chóng hóa thành một vũng máu tươi. Vì thế, lời khuyên dành cho bạn là “khi chơi đừng quay đầu lại”, và hãy liên tục chạy thật nhanh về phía trước!
        Hình ảnh ghê rợn, âm thanh khủng khiếp và yếu tố bất ngờ trong game hứa hẹn sẽ làm cho đa số game thủ phải hét toáng lên, thậm chí là ném luôn cả điện thoại.
        Link download: iOS/ Android
        Eyes - The Haunt
        Là game góc nhìn thứ nhất nhưng Eyes - The Haunt không đi theo lối chơi bắn súng thông thường mà thuộc thể loại game kinh dị - phiêu lưu – sinh tồn “đậm đặc”. Trong vai một tên trộm đang cố gắng “chôm chỉa” những món đồ quý trong một tòa biệt thự bỏ hoang, bạn sẽ tìm những gói đồ được cất giấu ở khắp các phòng ốc khác nhau, trong khi đang bị truy đuổi bởi một thực thể vô hình.
        10 game mobile được đánh giá là "đáng sợ" nhất mọi thời đại (P1)
        Gameplay dựa trên những “con mắt thứ 3” để định vị hồn ma khá hấp dẫn và đem lại cảm giác đáng sợ và hồi hộp đến khó tả!
        10 game mobile được đánh giá là "đáng sợ" nhất mọi thời đại (P1)
        Link download: iOS/ Android
        Slender Man Origins 3
        Slender Man Origins 3 là phiên bản tiếp theo trong series game kinh dị tới từ hãng Bigzur. Trong phiên bản mới này, người chơi sẽ đến với một ngôi trường bị ma ám. Hội đồng thành phố quyết định đống cửa ngôi trường do sự biến mất bị ẩn của các học sinh. Bạn sẽ hóa thân thành một cô gái, bị đưa đến ngôi trường qua giấc mơ của mình. Nhiệm vụ cao cả đè nặng lên vai, bạn phải tự giải cứu cho bản thân mình cũng như linh hồn của những học sinh đang bị giam giữ tại nơi này...
        10 game mobile được đánh giá là "đáng sợ" nhất mọi thời đại (P1)
        Đồ họa là thứ mà các game thủ đầu tiên khi đến với các tựa game kinh dị và Slender Man Origins 3 cũng không ngoại lệ. Nhằm mang tới sự ám ảnh bậc nhất, game được chăm chút tỉ mỉ với nền đồ họa 3D âm u, các cảnh vật, đồ đạc đều được gọt giũa chi tiết nhất có thể. Âm thanh game cũng để lại ấn tượng mạnh và được đầu tư kỹ lưỡng tới từng âm thanh nhỏ như tiếng cửa cũ lâu ngày, tiếng nhịp tim nhịp thở của nhân vật và đặc biệt là những tiếng hù dọa xuất hiện bất ngờ của những linh hồn.
        10 game mobile được đánh giá là "đáng sợ" nhất mọi thời đại (P1)
        Cũng như những người anh em của mình, Slender Man Origins 3 mang đậm các yếu tố của dòng game kinh dị kết hợp giải đố với lối chơi point-n-click dễ làm quen. Tuy nhiên, nhiệm vụ của bạn trong phiên bản này khó hơn rất nhiều và các yếu tố gợi ý được viết kỹ càng hơn. Bạn sẽ phải tìm ra 5 chiếc chìa khóa bị giấu khắp mọi nơi trong trường trước sự đe dọa đáng sợ của gã Slender Man. Nguồn sống sẽ giảm dần bằng một cột hiển thị ngay trên góc phải màn hình chơi.
        Link download: iOS/ Android
        White Day
        Được biết, phiên bản gốc của White Day phát hành lần đầu trên PC từ năm 2001 đã từng gây ám ảnh kinh hoàng cho bất cứ game thủ nào trải nghiệm và trở thành một trong những tựa game thuộc dòng kinh dị nổi tiếng nhất thời bấy giờ. Với danh tiếng vốn có của mình, việc White Day trở lại trên nền tảng di động là điều dễ hiểu mà thôi.
        10 game mobile được đánh giá là "đáng sợ" nhất mọi thời đại (P1)
        Với tên gọi White Day chính là để chỉ ngày "Valentine Trắng" 14/03 hàng năm, ngày mà con trai sẽ tặng quà con gái để đáp lại món quà của con gái trong ngày Valentine “đỏ” trước đó. Đó cũng là điểm bắt đầu cho câu chuyện kinh hoàng trong tựa game mobile này.
        10 game mobile được đánh giá là "đáng sợ" nhất mọi thời đại (P1)
        White Day đưa người chơi vào vai cậu học sinh mới lớn mang trong mình tình yêu đơn phương với một cô bạn cùng trường. Dịp Valentine Trắng đến, anh chàng nảy ra một ý tưởng khá táo bạo để tỏ tình: Lén vào trường vào ban đêm để đặt Chocolate vào ngăn bàn của cô bé kia.
        10 game mobile được đánh giá là "đáng sợ" nhất mọi thời đại (P1)
        Từ khởi đầu lãng mạn, diễn biến của White Day nhanh chóng chuyển sang "chiều hướng xấu" khi cậu học trò bắt đầu gặp phải những hiện tượng ma quái ở trong trường. Có những tin đồn cho rằng ngôi trường mà cậu theo học xưa kia vốn là một trại tập trung thời chiến tranh, nơi giam giữ và tra tấn tù binh dã man. Vì thế mà những oan hồn không siêu thoát được vẫn thường xuyên lang thang trong khắp các hành lang vào ban đêm.
        10 game mobile được đánh giá là "đáng sợ" nhất mọi thời đại (P1)
        Lối chơi của White Day được cho là nguồn cảm hứng cho nhiều tựa game kinh dị sinh tồn sau này, ví dụ như Amnesia ở việc nhân vật chính không hề có khả năng chiến đấu. Tất cả những gì người chơi cần làm là buộc phải chạy trốn và ẩn nấp trong các tình huống nguy hiểm. Nguồn sáng duy nhất đến từ những que diêm ít ỏi chỉ có khả năng soi sáng lờ mờ phía trước trong thời gian ngắn và vì vậy khiến cho từng bước đi dò dẫm trong ngôi trường hoang vắng vào ban đêm đều rất hồi hộp.
        Link download: iOS/ Android

        4 game kinh dị Nhật Bản đáng sợ và ghê rợn nhất

        VÒNG 1: Đứng ngồi quỳ – Sợ vợ
        Lần đầu tiên Quang Minh – Hồng Đào được vào đúng vai vợ chồng. Hồng Đào vào vai một cô vợ “dữ như cọp” còn Quang Minh là ông chồng sợ vợ. Hòng Đào thú thật: “Lâu lâu em hành anh được thì em cứ hành thôi chứ mà ngoài đời không hành được đâu”.
        Bí mật đêm chủ nhật 2016 tập 6: Đòi cởi áo Lan Phương, Vân Sơn bị ăn tát - Ảnh 1
        Có anh bạn Vân Sơn đến chơi, Quang Minh thỉnh cầu Hồng Đào “làm vợ thực sự” mấy tiếng thôi. Hồng Đào liền vặn vẹo: “Trước giờ em vẫn làm vợ anh chứ làm gì”. Quang Minh đáp lại: “Trước giờ em làm má anh chứ làm vợ hồi nào” khiến khán giả bật cười.
        Bí mật đêm chủ nhật 2016 tập 6: Đòi cởi áo Lan Phương, Vân Sơn bị ăn tát - Ảnh 2
        Thanh Duy xuất hiện khiến Vân Sơn sợ đến mức…bò lết: “Tôi trộn đậu trắng với đậu đen bảo ông lựa xong mới được đi qua đây chơi mà sao ông trốn đi”. Anh chàng còn xỉu ngay tại sân khấu, khóc lóc bảo “chồng với chả con, khổ thế”. Quang Minh hỏi Vân Sơn: “Mày bảo vợ mày sợ mày lắm mà sao vợ mày xuất hiện là mày nằm luôn vậy”. Vân Sơn hoảng hốt trả lời: “Sợ chứ, tao gặp vợ tao tao xỉu luôn nè”. Thanh Duy tiếp tục tra tấn Vân Sơn: “Sơn à, hôm nay Sơn giỏi nhỉ, Sơn qua nhà bạn Sơn nói gì về em”. Quang Minh liền đỏ thêm dầu vào lửa: “Nó bảo em sợ nó lắm đó, nó dạy em mấy chục năm nay”. Thanh Duy liền véo tai Vân Sơn: “Sơn à, em sợ Sơn lắm đúng không đúng không Sơn?”.
        VÒNG 2: “Em trong mắt tôi” cover
        Thấy Thanh Duy ẵm Lan Phương, Vân Sơn liền trách Tấn Beo: “Biết vụ được ẵm vầy nãy kêu anh lên anh đón là được rồi”. Thanh Duy liền chọc Vân Sơn: “Anh Sơn còn sức để ẵm không?”. Ngay lập tức soái ca U60 Vân Sơn chứng minh mình ẵm Lan Phương rất tốt. Lan Phương nhận xét: “Hình như anh còn khỏe hơn cả Thanh Duy ấy”. Vân Sơn “chỉ điểm” “Hát chào đón đi nha, đừng có ôm ấp nữa kẻo có người trên kia người ta thèm kìa” ý ám chỉ Quang Minh.
        Bí mật đêm chủ nhật 2016 tập 6: Đòi cởi áo Lan Phương, Vân Sơn bị ăn tát - Ảnh 3
        Thanh Duy cải biên ca khúc Em trong mắt tôi tặng khách mời Lan Phương. Anh chàng liền kể tất cả các khuyết điểm của Lan Phương như “đẹp nhưng cần son phấn”, “tưng cà tưng cà tưng suốt ngày”. “phải mang giày cao gót không thì chân của Phương ngắn lại”. Nhưng anh chàng kịp lấy lòng “Người đẹp rất thông minh là Lan Phương”. Thanh Duy không quên nhắc “giọng Phương rất khàn, gào to miễn bàn”.
        Cô nàng đa tài Lan Phương cũng được ghi nhận “sáng bay show khắp phố phường, tối bay dô ti vi ngồi, giọng Bắc hay ho của Phương miễn bàn, lại làm MC vài chương trình”.
        Cuối cùng, Thanh Duy không ngại ngần bày tỏ tình cảm: “nàng làm Thanh Duy lòng càng say mê rung động con tim, nàng làm Thanh Duy thần tượng lâu nay gặp là yêu ngay”.
        VÒNG 3: Nhìn đoán diễn
        Thanh Duy – Lan Phương liền được bắt cặp vào tiết mục Nhìn đoán diễn. Vân Sơn – Hồng Đào phải nhìn và diễn từ tiết mục của Thanh Duy.
        Bí mật đêm chủ nhật 2016 tập 6: Đòi cởi áo Lan Phương, Vân Sơn bị ăn tát - Ảnh 4
        Lan Phương là cô gái trong tranh của chàng họa sĩ Thanh Duy. Chàng họa sĩ với khát khao của mình liền làm phép thuật biến cô gái từ trong tranh ra ngoài, nhưng chỉ sau ít phút Thanh đã hối hận hỏi “ủa mình vẽ nàng tiên chứ mình đâu có vẽ bà điên đâu”.
        Bí mật đêm chủ nhật 2016 tập 6: Đòi cởi áo Lan Phương, Vân Sơn bị ăn tát - Ảnh 5
        Lan Phương đòi hôn Thanh Duy nhưng chưa kịp hôn thì bị Lan Phương phát hiện ra mùi sơn lạ. Bị Lan Phương bắt bẻ, Thanh Duy thanh minh là Vân Sơn, Hồng Đào, Quang Minh và Tấn Beo là “người ta nhờ ta vẽ hình thờ”. Quang Minh xuất hiện chen vào cuộc tình 3 người “bữa giờ anh gồng dữ lắm rồi , anh gồng hết nổi” và còn tỏ tình với Thanh Duy.
        Quang Minh còn thổ lộ: “cuộc đời anh kị phụ nữ” và “anh không muốn trong nhà này có phụ nữ”. Thanh Duy liền hỏi lại: “Ủa anh là đàn ông hả” khiến Quang Minh ngại ngùng đáp “em muốn nghĩ sao nghĩ nhưng em là đàn ông, phải vẽ… đàn ông”.
        Bí mật đêm chủ nhật 2016 tập 6: Đòi cởi áo Lan Phương, Vân Sơn bị ăn tát - Ảnh 6
        Bí mật đêm chủ nhật 2016 tập 6: Đòi cởi áo Lan Phương, Vân Sơn bị ăn tát - Ảnh 7
        Đến lượt diễn của mình, Hồng Đào vào vai người vợ đã chết của Vân Sơn bước từ trong tranh ra. Hồng Đào quyết định: “Em chết rồi nên giờ anh muốn lấy anh anh lấy, lấy Quang Minh, lấy Tấn Beo gì cũng được”.
        VÒNG 4: Người bất động – Shop thời trang
        Vào vai một chủ shoop thời trang khó tính, hay dòm ngó xăm soi, trong tình huống này Thanh Duy gặp phải 3 ma-nơ-canh “quái chiêu” Vân Sơn – Quang Minh – Lan Phương. Khách VIP Hồng Đào đến đề nghị may 400 bộ trang phục cho nhân viên công ty.
        Bí mật đêm chủ nhật 2016 tập 6: Đòi cởi áo Lan Phương, Vân Sơn bị ăn tát - Ảnh 8
        Khi thấy Thanh Duy đối xử tệ với ma-nơ-canh Quang Minh quá, Hồng Đào liền đề nghị Thanh Duy hôn Quang Minh. Thanh Duy nhất quyết không chịu nên Hồng Đào làm tới, đẩy Thanh Duy ra và hôn Quang Minh.
        Tranh thủ lúc chủ shop đi vắng, 3 ma-nơ-canh lên con thịnh nộ. Vân Sơn ghen tị với Quang Minh hỏi: “Tại sao tao đẹp vầy mà con nhỏ đó không hôn tao mà hôn mày?”. Quang Minh đáp lại: “Tao mới tức nè, tại sao không phải con nhỏ khác mà là con nhỏ đó”. Vân Sơn hậm hực chuyện chủ shop đòi cởi áo Lan Phương: “Tao tức cái là tại sao nó nói mà nó hông làm?” liền bị Lan Phương tát ngã lăn quay.
        VÒNG 5: Thử lòng chàng rể
        Trong thử thách này, Hồng Đào phải vào vai cái máy để chứng kiến cuộc tình giũa ông xã Quang Minh với Lan Phương. Ngay đầu tiểu phẩm, Lan Phương dắt bạn trai về nhà đã đòi bạn trai hôn, hôn một lần liền đòi hôn thêm lần nữa. Trong vai cái máy, Hồng Đào chỉ có thể đứng yên nhìn chồng hôn bạn diễn.
        Bí mật đêm chủ nhật 2016 tập 6: Đòi cởi áo Lan Phương, Vân Sơn bị ăn tát - Ảnh 9
        Lan Phương khoe ghế tạc tượng Hồng Đào, Quang Minh liền nói nhỏ: “Cuộc đời anh ám ảnh nhất 2 chữ Hồng Đào, sợ nhất Hồng Đào luôn”. Quang Minh bị bố vợ tương lai Vân Sơn ép ngồi vào máy phát hiện nói dối.
        Khi được hỏi tuổi, Quang minh khai 25 tuổi liền bị máy Hồng Đào tát và mặt. Quang Minh tiếp tục nói dối chưa vợ liền bị Hồng Đào đấm liên tiếp, nhổ râu, Lan Phương hỏi: “Anh yêu em nhất trên đời, không yêu ai khác đúng không”, Quang Minh trả lời đúng liền bị Hồng Đào bịt mũi không cho thở. Cuối cùng Quang Minh phải khai thật cô vợ tên “Hồng Giòn vì… nó giòn còn hơn Hồng Đào nữa”.
        Bí mật đêm chủ nhật 2016 tập 6: Đòi cởi áo Lan Phương, Vân Sơn bị ăn tát - Ảnh 10
        Vân Sơn ngồi vào ghế nói thật liền bị hỏi tên vợ, danh hài khẳng định mình chỉ có 1 vợ duy nhất. Cuối cùng Vân Sơn khai tên thật là… Hồng Đào.
        Đến Hồng Đào khai thật, Lan Phương hỏi “Điều gì chị ghét nhất ở chồng chị?”, Hồng Đào không chần chừ trả lời: “Bê-đê”. Lan Phương tiếp tục hỏi: “Điều gì chị muốn thay đổi nhất ở chồng chị?” thì Hồng Đào bảo “Đừng có lăng nhăng nữa”. Ngay lúc này Tấn Beo bấm chuông cứu Quang Minh một màn thua trông thấy.
        THỬ THÁCH ĐẶC BIỆT: Xem ti vi- Chuyển kênh
        Sau 5 vòng, Hồng Đào trở thành nghệ sĩ được yêu thích nhất và dành được 50 triệu đồng. 50 triệu đồng này được Hồng Đào trao lại cho Quỹ Nhịp Tim Việt Nam để mổ tim cho những trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh.
        Bí mật đêm chủ nhật 2016 tập 6: Đòi cởi áo Lan Phương, Vân Sơn bị ăn tát - Ảnh 11
        Hồng Đào phân vai cho Quang Minh – Vân Sơn giữ kênh Tâm sự đêm khuya, Thanh Duy làm kênh Tìm bạn bốn phương, Lan Phương – Tấn Beo vào kênh Quà tặng âm nhạc. Hồng Đào vào vai cô gái cô độc với chiếc remote đổi kênh liên tục để hành hạ bạn diễn.
        Tập 7 của Bí mật đêm chủ nhật 2016 phát sóng vào ngày 21/08/2016 trên HTV7.
        Vi An
        Nguồn: Người Đưa Tin

        Bí thư Đinh La Thăng: ‘Không hy sinh môi trường để đổi lấy tăng trưởng’


        Bí thư Đinh La Thăng tiếp ông Michael Behrens /// Trung Hiếu
        Bí thư Đinh La Thăng tiếp ông Michael Behrens
        Đó là khẳng định của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trong buổi tiếp ông Michael Behrens – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) tại VN chiều 15.8.
        Tại buổi tiếp, đại diện EuroCham luôn coi VN và TP.HCM thị trường tiềm năng và cam kết đầu tư vào đây. Tuy nhiên các doanh nghiệp đến từ châu Âu quan tâm nhất chính là việc cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, rút ngắn thời gian thủ tục hải quan. Riêng về vấn đề môi trường và năng lượng xanh, đại diện EuroCham có kiến nghị TP nên chú trọng phát triển với bảo vệ môi trường.
        EuroCham cũng lo ngại việc phát triển nhà máy nhiệt điện than ở Long An sẽ ảnh hưởng đến đời sống của người dân ở nơi này cũng như người dân TP.HCM.
        Bí thư Đinh La Thăng cho hay Chính phủ và chính quyền TP.HCM luôn quan tâm và ủng hộ vấn đề năng lương sạch. Về lâu dài Chính phủ sẽ có những chính sách phù hợp để vừa phát triển kinh tế nhưng vẫn bảo đảm môi trường. Ông Thăng cho hay từ năm 2015, TP triển khai chương trình hỗ trợ đầu tư điện mặt trời và hoan nghênh EuroCham hợp tác, hỗ trợ.
        “Chúng tôi không hy sinh môi trường để đổi lấy tăng trưởng. Phát triển kinh tế phải gắn chặt với việc bảo vệ môi trường”, ông Thăng nhấn mạnh.
        Bí thư Đinh La Thăng cho hay TP đang tập trung cải thiện môi trường đầu tư cho cả doanh nghiệp trong và ngoài nước. TP cũng đang ban hành những chính sách tăng cường khả năng cho nhà đầu tư tiếp cận đất đai; tiếp xúc định kỳ với lãnh đạo TP để gỡ những vướng mắc, khó khăn khi đầu tư.

        Riêng về thủ tục hải quan, ông Thăng cho biết mới đây, UBND TP đã ban hành Quyết định 3907, trong đó giao Cục Hải quan TP giảm 50% thời gian thủ tục hải quan so với quy định. Cụ thể tăng tỉ lệ tờ khai luồng xanh từ 57% lên 67%, giảm tỉ lệ tờ khai luồng vàng từ 37% còn 28%, tờ khai luồng đỏ từ 6% còn 5%, thực hiện khai báo thủ tục hải quan điện tử…
        Bảo đảm lợi ích của hai bên Tại buổi tiếp, EuroCham nêu việc 3 doanh nghiệp của hiệp hội này là Bachy Soletanche, Stolz Miras và Hunter Douglas không được Tổng công ty Bến Thành gia hạn hợp đồng thuê đất ở Khu công nghiệp Bình Chiểu.
        Về vấn đề này, Bí thư Đinh La Thăng cho hay TP đang có chủ trương phát huy hiệu quả các khu, cụm cộng nghiệp. Hiện Tổng công ty Bến Thành đang trong quá trình cổ phần hóa. Do đó tổng công ty này không đủ cơ sở để xác định đơn giá cho các công ty thuê đất dài hạn ở Khu công nghiệp Bình Chiểu và không thể kí hợp đồng cho thuê đất dài hạn với các công ty nước ngoài. Tuy nhiên, TP sẽ có chính sách hỗ trợ di đời phù hợp cho từng doanh nghiệp.
        “TP luôn tạo điều kiện để doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp châu Âu hoạt động ở TP. Tuy nhiên hoạt động của doanh nghiệp nước ngoài phải bảo đảm lợi ích của hai bên”, ông Thăng nói.



        Trung Hiếu

          Tin tức tình hình Biển Đông mới nhất ngày 15/8

          Quan hệ Singapore - Trung Quốc không nồng nhiệt sau phán quyết PCA; Trung Quốc khiến Biển Đông đứng trên bờ vực của thảm họa môi trường... là tin tức Biển Đông ngày 15/8.

          Singapore ủng hộ phán quyết PCA, điều Trung Quốc lo sợ đã tới
            Tin tức tình hình Biển Đông mới nhất ngày 15/8 - Ảnh 1
          Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long trong chuyến thăm Mỹ.
          Theo SCMP, quan hệ Trung Quốc-Singapore đã không còn sự nồng nhiệt vốn có sau phán quyết mang tính bước ngoặt của Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) bác bỏ toàn bộ “quyền lịch sử” của Trung Quốc với yêu sách phi lý “đường chín đoạn” trên Biển Đông.
          Mặc dù Singapore không phải là một trong những bên có tranh chấp lợi ích ở Biển Đông nhưng bình luận viên Laura Zhou của SCMP chỉ ra rằng những quyết định gần đây của đảo quốc này dường như đã làm cho Bắc Kinh không vừa lòng.
          Nếu lựa chọn một quốc gia mà Trung Quốc sợ làm mất lòng nhất ở Đông Nam Á, Singapore sẽ là cái tên đầu tiên. Thế nhưng đảo quốc này không ngần ngại trong việc làm "tổn thương" Bắc Kinh.
          Xem chi tiết
          Trung Quốc khiến Biển Đông đứng trên bờ vực của thảm họa môi trường
            Tin tức tình hình Biển Đông mới nhất ngày 15/8 - Ảnh 2
          Hành động cải tạo bãi đá trái phép của Trung Quốc ở Biển Đông. (Ảnh: CSIS).
          National Interest mới đây đăng tải bài phân tích của cựu sĩ quan hải quân Ấn Độ Abhijit Singh, hiện là giám đốc của Sáng kiến An ninh Hàng hải tại Observer Research Foundation (ORF, tổ chức nghiên cứu tại New Delhi), chia sẻ về tầm quan trọng của việc bảo tồn hệ sinh thái biển ở Biển Đông.
          Biển Đông là một trong những khu vực có hệ sinh thái biển đa dạng nhất trên thế giới, bao gồm 76% loài san hô trên thế giới và 37% loài cá sống tại các rạn san hô. Trong hai thập kỷ qua, có những tài liệu cho thấy ngư dân Trung Quốc đánh bắt cá trái phép tại quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam bằng chất độc xyanua hay thuốc nổ.
          Những loài sinh vật biển bị ngư dân Trung Quốc săn bắt quá mức bao gồm cả loài rùa biển đang bị đe dọa, trai khổng lồ, sò khổng lồ, cá mập, cá chình và phần lớn các loại san hô để làm cảnh.
          Mặc dù có nghĩa vụ phải tuân thủ các Điều 192 và 194 của Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển để giữ gìn và bảo vệ môi trường biển nhưng Bắc Kinh lại hỗ trợ những hoạt động làm tổn hại đến hệ sinh thái vốn mong manh ở Biển Đông.
          Xem chi tiết
          Hội Hữu nghị Hungary-Việt Nam lên tiếng về vấn đề Biển Đông
            Tin tức tình hình Biển Đông mới nhất ngày 15/8 - Ảnh 3
          Ông Botz László, Chủ tịch Hội Hữu nghị Hungary-Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Vietnam+)
          Theo Vietnam+, chiều 13/8, Hội Hữu nghị Hungary-Việt Nam kết hợp với Hiệp hội người Việt Nam tại Hungary đã tổ chức kỷ niệm trọng thể Quốc khánh của hai nước Hungary và Việt Nam.
          Ông Botz László, Chủ tịch Hội Hữu nghị Hungary-Việt Nam, khẳng định Hungary ủng hộ giải quyết xung đột ở Biển Đông bằng biện pháp hòa bình, thông qua đàm phán đa phương giữa tất cả những quốc gia liên quan và tuân thủ Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982.
          Hiện nay, những động thái gây căng thẳng của Trung Quốc trên Biển Đông tạo ra sự bất ổn và căng thẳng đối với an ninh khu vực, ông Botz László nhấn mạnh.
          "Tại nhiều diễn đàn, chúng tôi, người Hungary nói chung cũng như các thành viên Hội Hữu nghị Hungary-Việt Nam nói riêng, luôn bày tỏ mong muốn giải quyết xung đột này một cách hòa bình, thông qua con đường đàm phán với sự tham dự và đồng thuận của tất cả các bên có liên quan. Cần tránh những giải pháp bạo lực bằng mọi giá," ông Botz László khẳng định trên Vietnam+.
          Ngoài ra, trong buổi lễ, tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary Phạm Đức Dương cảm ơn tấm lòng của những người bạn Hungary. Ông cũng ngỏ lời tri ân những hoạt động hiệu quả của Hội Hữu nghị Hungary-Việt Nam.
          Chiến đấu cơ Trung Quốc nhiều lần áp sát quần đảo Điếu Ngư/Senkaku

          Milwaukee bạo động sang ngày thứ nhì


          Cảnh sát tiến vào trong khi người dân Milwaukee ném gạch đá chống lại, Chủ Nhật, 14 tháng Tám. (Hình: AP Photo/Jeffrey Phelps)
          Cảnh sát tiến vào trong khi người dân Milwaukee ném gạch đá chống lại, Chủ Nhật, 14 tháng Tám. (Hình: AP Photo/Jeffrey Phelps)
          MILWAUKEE, Wisconsin (NV) – Người biểu tình ném đá và nổ súng trong đêm bạo động thứ nhì trong một khu phố đầy căng thẳng ở Milwaukee, nơi một ngày trước đó cảnh sát bắn chết một người đàn ông da đen có võ trang, theo tin từ giới truyền thông.
          Bản tin của hãng thông tấn AFP cho hay cảnh sát chống bạo loạn tiến vào khu phố Sherman Park ở phía Tây thành phố vào lúc khoảng 11 giờ 30 phút tối Chủ Nhật để giải tán một đám đông giận dữ và tái lập trật tự, không muốn để xảy ra tình trạng đốt phá như đêm hôm trước.
          Có lúc, cảnh sát phải dùng xe bọc sắt để tiến vào giải cứu một nạn nhân bị trúng đạn và cấp tốc đưa người này đến bệnh viện.
          Một cảnh sát viên đã bị vật cứng ném trúng đầu nhưng may mắn là có đội nón bảo vệ nên không bị thương tích trầm trọng.
          Một xe tuần tiễu của cảnh sát cũng bị thiệt hại do người biểu tình ném đá, chai lọ.
          “Các nhân viên cảnh sát của chúng tôi đã bị ném đá, khi họ tìm cách giải tán các nhóm nhỏ gây rối ở quanh khu Sherman và Burleigh,” theo nguồn tin từ sở cảnh sát, cho biết thêm là các xe bọc sắt đã được điều động để bảo vệ các cảnh sát viên. Nguồn tin này cũng nói rằng có một số người bị bắt, nhưng không cho biết chi tiết.
          Khoảng 125 Vệ Binh Quốc Gia tiểu bang Wisconsin được huy động làm thành phần trừ bị vào tối ngày Chủ Nhật để giúp ngăn chặn sự tái diễn của các vụ đốt nhà, ném đá và nổ súng xảy ra đêm trước đó.
          Một số cư dân bày tỏ sự bàng hoàng về mức độ bạo động.
          “Tôi sống nơi đây đã 30 năm và chưa bao giờ thấy những gì như thế này trong đời,” theo Dominic Lebourgeois, cho tờ báo The New York Times hay.
          Bạo động xảy ra sau khi cảnh sát bắn chết một thanh niên da đen, cư dân địa phương, Sylville Smith, 23 tuổi.
          Thị trưởng Tom Barrett khẳng định rằng các hình ảnh ghi được cho thấy Smith có trong tay khẩu súng lục và không chịu buông súng khi bị cảnh sát rượt đuổi.
          Người cảnh sát viên nổ súng cũng là người da đen, theo cảnh sát trưởng Milwaukee, ông Edward Flynn. Người này phải tạm thời sang sống ở một thành phố khác vì lo ngại cho sự an toàn của mình.
          Có một thiếu nữ 16 tuổi trúng đạn lạc từ phía biểu tình và đã được cảnh sát dùng xe bọc sắt tiến vào mang đi cấp cứu tại bệnh viện. (V.Giang)
            Tin tức tình hình Biển Đông mới nhất ngày 15/8 - Ảnh 4
          Chuỗi đảo Senkaku/Điếu Ngư là tâm điểm tranh chấp từ lâu giữa Nhật và Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)
          Hãng tin AP dẫn lời một nguồn tin chính phủ Nhật Bản hôm 13/8 cho biết chiến đấu cơ Trung Quốc đã có lần bay cách không phận quần đảo Điếu ngư/Senkaku chỉ 50km và Tokyo phải điều động máy bay thuộc Lực lượng Phòng vệ Trên không (ASDF) để phản ứng.
          Nguồn tin trên cho biết từ tháng 5 tới nay, Trung Quốc đã cho máy bay quân sự tiếp cận quần đảo Senkaku/Điếu Ngư nhiều hơn 3 lần.
          Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết từ tháng 4 đến tháng 6/2016, Nhật Bản đã cho chiến đấu cơ can thiệp 199 lần để chặn các máy bay Trung Quốc tiếp cận không phận.
          Trong sách trắng quốc phòng Nhật Bản mới công bố, Tokyo chỉ trích những hành động của Bắc Kinh ở Trung Quốc tại Biển Hoa Đông là những hành vi đơn phương “cao tay” nhằm thay đổi hiện trạng khu vực bằng vũ lực. Đầu tháng này, Nhật Bản cũng nhiều lần bày tỏ quan ngại về việc Trung Quốc điều tàu hải quân tới quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, nơi hai nước đang có tranh chấp lãnh thổ.
          Nhật thay đổi chiến lược viện trợ nước ngoài để đối phó Trung Quốc
            Tin tức tình hình Biển Đông mới nhất ngày 15/8 - Ảnh 5
          Tàu cảnh sát biển Nhật Bản hôm 13/7 tham gia một bài tập trận chống hải tặc trên vùng biển ngoài khơi Philippines. (Ảnh: AFP)
          VnExpress dẫn nguồn Straits Times nhận định Nhật Bản đang có xu hướng thay đổi các hình thức viện trợ ra nước ngoài để tìm cách gia tăng ảnh hưởng ở Đông Nam Á nhằm đối phó với các động thái gây hấn từ Trung Quốc.
          Theo đó, phương pháp tấn công quyến rũ mà Nhật Bản theo đuổi hiện vượt ra ngoài các biện pháp củng cố "quyền lực mềm" thông thường nước này vẫn áp dụng. Trước đây, Tokyo chủ yếu giúp đỡ các nước khu vực phát triển cơ sở hạ tầng, nhân lực nhưng nay còn mở rộng sang cả hỗ trợ xây dựng năng lực quân sự.
          Tuần trước, Nhật Bản thông báo sẽ cấp cho Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Philippines hai tàu lớn mới. Trước đó, Tokyo cũng từng cam kết giao 10 tàu tuần duyên cỡ vừa cho Manila. Trong tháng 8, chiếc đầu tiên thuộc lô tàu này sẽ cập cảng Philippines.
          Theo giáo sư Heng Yee Kuang từ Trường Chính sách Công thuộc Đại học Tokyo, sự thay đổi này là dấu hiệu cho thấy Nhật Bản đang muốn tìm kiếm những "nguồn ủng hộ ngoại giao" ở Đông Nam Á để đối phó với một Trung Quốc ngày càng quyết đoán và hung hăng trên biển.
          Theo ông Heng, đây như một nỗ lực của Thủ tướng Abe nhằm thiết lập vị thế Nhật Bản như “người giám hộ cho những quy tắc và quy chuẩn toàn cầu”.
          Trong bối cảnh mối quan hệ với Bắc Kinh đang ngày càng trở nên căng thẳng, Tokyo chắc chắn sẽ phải nghiêng về Đông Nam Á, đối tác thương mại lớn thứ hai của Nhật Bản, chỉ sau Trung Quốc, ông Heng nhấn mạnh.
          Năm 2013, để đánh dấu mốc 40 năm quan hệ Nhật Bản – Đông Nam Á, thủ tướng Shinzo Abe bằng gói viện trợ trị giá 2 nghìn tỉ yên (hơn 19,7 tỷ USD) cho khu vực này. Năm ngoái, Tokyo tuyên bố cấp thêm 750 tỷ yên (hơn 7,4 tỷ USD (trong 3 năm cho các nước vùng Mekong (Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam).
          Theo một số tài liệu từ chính phủ, nguồn vốn Viện trợ Phát triển Chính thức (ODA) của Nhật Bản hiện tập trung nhiều tại Đông Nam Á. Năm 2015, Nhật Bản còn nói rõ rằng những khoản viện trợ này được dùng để “bảo vệ các lợi ích quốc gia”.
          Danh Tuyên (Tổng hợp)

          Ba lãnh tụ « Cách mạng Dù » Hồng Kông thoát án tù

          media Hồng Kông : Ba lãnh đạo sinh viên, từ trái sang phải, Joshua Wong, Nathan Law and Alex Chow, gặp nhà báo trước phán quyết của tòa án, ngày 15/08/2016. Reuters
          Ba nhà đấu tranh dân chủ đóng vai trò quan trọng trong phong trào biểu tình đòi dân chủ được mệnh danh là « Cách mạng Dù » ở Hồng Kông năm 2014, hôm nay 15/08/2016 đã thoát được án tù giam vì tòa án công nhận tính chất chính trị trong các hành động của họ.
           Thẩm phán Trương Thiên Nhạn (June Cheung) hôm nay nhận định ba bị cáo Hoàng Chi Phong (Joshua Wong), La Quán Thông (Nathan Law) và Chu Vĩnh Khang (Alex Chow) chưa hề có tiền án tiền sự, và động cơ của họ mang tính chính trị xã hội.
          Bà nói : « Tòa án cho rằng vụ này không phải là một vụ án hình sự thông thường. Tôi công nhận họ thành thật muốn bày tỏ quan điểm, như vậy sẽ bất công đối với các bị cáo nếu áp đặt một bản án nặng nề vì không khí chính trị ».
          Hoàng Chi Phong, 19 tuổi, bị cáo buộc đã tham gia một cuộc biểu tình bất hợp pháp hôm 26/09/2014, cùng với các sinh viên khác leo qua các hàng rào sắt để xâm nhập vào Civic Square, khu vực tòa nhà chính phủ. Hành động này châm ngòi cho phong trào biểu tình đòi dân chủ quy mô tại Hồng Kông. Hai ngày sau, đông đảo người dân đã xuống đường, cảnh sát xịt hơi cay vào đám đông, người biểu tình giương dù ra tự vệ.
          Còn hai khuôn mặt khác của phong trào là Chu Vĩnh Khang, 25 tuổi bị cáo buộc tham dự vào cuộc biểu tình trên ; và La Quán Thông, 23 tuổi do cổ vũ các bạn học tham gia.
          Hoàng Chi Phong và La Quán Thông bị phạt lao động công ích, Chu Vĩnh Khang do có dự định đi du học, lãnh án ba tháng tù treo ; trong khi cả ba có nguy cơ bị mức án hai năm tù giam. Ba bị cáo đã hoan nghênh bản án của tòa.
          Hoàng Chi Phong nói : « Tòa án đã thừa nhận cuộc Cách mạng Dù, và việc vào Civic Square không hề vì lợi ích cá nhân mà nhằm bảo vệ những giá trị chung ». La Quán Thông tái khẳng định cả ba hành động vì « công lý, lợi ích xã hội và quyền công dân của người dân », tòa án đã « gởi đi thông điệp kêu gọi tôn trọng các quyền này ».
          Về phía Human Rights Watch thì đả kích tư pháp Hồng Kông đã không khép lại vụ án, coi đây là việc « vi phạm tự do ngôn luận và tự do hội họp ». Tháng trước khi ba lãnh tụ sinh viên bị cáo buộc, Amnesty International tố cáo « bản án làm người ta lo sợ cho tự do ngôn luận và quyền biểu tình một cách ôn hòa ».
          Theo thỏa thuận khi Anh trao trả Hồng Kông cho Trung Quốc năm 1997, cựu thuộc địa được hưởng tự do không mơ thấy nổi tại Hoa lục nhờ nguyên tắc « Một đất nước, hai chế độ » đến năm 2047. Nhưng nay nhiều người cảm thấy những quyền tự do này đang bị xói mòn.

          3 cặp vợ chồng chết thảm do máy bay vướng vào cây ở Mỹ

          3 cặp vợ chồng chết thảm do máy bay vướng vào cây ở Mỹ

          Giới chức địa phương cho biết 6 người đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay vào ngày 14/8 tại khu vực gần Tuscaloosa, thuộc bang Alabama ở Đông Nam nước Mỹ.



          Phát biểu tại cuộc họp báo, Thị trưởng Tuscaloosa Walt Maddox nói rằng viên phi công đã phát tín hiệu báo nguy vào khoảng 11 giờ 10 phút sáng 14/8 và chiếc máy bay đã bị rơi khi đang cố gắng hạ cánh, làm toàn bộ 6 người trên máy bay thiệt mạng.
          Thông báo của Cục Hàng không Liên bang (FAA) cho biết chiếc máy bay Piper PA-31, cất cánh từ sân bay Kissimmee Gateway ở bang Florida và hướng tới Tuscaloosa, đã vướng vào cây khi tìm cách tiếp cận sân bay Tuscaloosa.
          Các nạn nhân gồm 3 cặp vợ chồng vừa tham dự một cuộc hội thảo về nha khoa tại Florida và vụ tai nạn thương tâm này đã khiến tổng cộng 11 đứa trẻ rơi vào cảnh mồ côi./.
          theo VietnamPlus

          Xe tải đâm sập quán ăn, 3 người nhập viện

          Sau tiếng động mạnh, gạch đá đổ rào rào, đầu xe tải rúc vào quán ăn sáng. 3 nạn nhân nằm ngay cạnh bánh xe tải la ó.

          xe-tai-dam-sap-quan-an-3-nguoi-nhap-vien
          Hiện trường xe tải găm đầu vào quán. Ảnh: Hải Bình.
          7h40 sáng 15/8, xe tải biển Nghệ An do Nguyễn Hữu Trường (28 tuổi, trú tại huyện Nam Đàn) cầm lái chở vật liệu xây dựng trên quốc lộ 46, khi tới thị trấn Nam Đàn bất ngờ lao vào quán ăn sáng và kiốt sửa chữa điện tử ven đường. 
          "Tôi đang cặm cụi soạn hàng cách đó chừng 10 m thì nghe tiếng rầm rất lớn, ngoái nhìn thì thấy xe tải màu vàng cắm đầu vào quán ăn sáng của chị Phạm Thị Hà và kiốt sửa chữa điện tử của anh Tuấn", nhân chứng tên Loan kể.
          Bà Loan kể tiếp, gạch đá đổ rào rào, chị Hà, anh Tuấn cùng một phụ nữ khác la ó, nằm bên cạnh xe, tài xế bị thương nhẹ. Nhiều người cùng chạy tới hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu.
          xe-tai-dam-sap-quan-an-3-nguoi-nhap-vien-1
          Đầu xe nát tươm. Ảnh: Hải Bình.
          Tại hiện trường, bức tường dài chừng 10 m phía trước quán ăn sáng và kiốt sửa chữa điện tử bị đổ sập. Phía dưới gầm xe, bàn ghế, bát đũa, xe máy, thiết bị điện tử... nát vụn. Phần đầu xe tải nát tươm.
          Cảnh sát giao thông huyện Nam Đàn cho hay, nguyên nhân tại nạn bước đầu xác định xe tải đang chạy hướng Nam Đàn - Đô Lương bất ngờ mất lái, lao sang phải đường và đâm vào quán.
          Rất may thời điểm tai nạn trong quán đã hết khách, chủ quán đang dọn hàng. Nếu xe lao vào sớm hơn thì hậu quả rất khó lường.
          Nhà chức trách đang khám nghiệm hiện trường, cứu hộ xe gây tai nạn.
          Hải Bình

          Thanh niên gốc Việt được gọi là anh hùng sau pha cứu người kịch tính ở Mỹ


          Anh David Phụng lao xuống dòng nước đục ngầu để cứu người phụ nữ bị mắc kẹt trong xe đang chìm trong nước lũ /// Ảnh chụp màn hình video Đài WAFB
          Anh David Phụng lao xuống dòng nước đục ngầu để cứu người phụ nữ bị mắc kẹt trong xe đang chìm trong nước lũ   
          Một thanh niên gốc Việt được nhiều người trên thế giới biết đến qua cảnh cứu người đầy kịch tính của anh khi cố gắng cứu một phụ nữ và con chó bị chìm trong lũ ở Mỹ.
          Hình ảnh cứu người đầy kịch tính của một thanh niên gốc Việt khi lũ cuốn một phụ nữ mắc kẹt trong xe hơi cùng chú chó của mình trong trận lũ lịch sử ở bang Louisiana, Mỹ, hôm 13.8, được hàng loạt báo ở Mỹ, Anh tường thuật lại.
          Đài truyền hình WAFB (Mỹ) đưa tin một phụ nữ được sống sót kỳ diệu sau bị mắc kẹt trong xe hơi và bị chìm trong nước lũ ở Lousiana nhờ một người thanh niên gốc Việt.
          Đoạn video được đài này ghi lại cảnh cứu người của anh David Phụng cứu người trở thành video ấn tượng được đăng lại trên nhiều tờ báo Mỹ như NewYork DailyNews, AbcNews, BBC, hay báo Anh như Telegraph, The Guardian, The Independent,...
          Thanh niên gốc Việt được gọi là anh hùng sau pha cứu người kịch tính ở Mỹ - ảnh 2
          Anh David Phụng được nhiều người khen ngợi trên Twitter như anh hùng vì làm nhiệm vụ với sự tận tâm, quên mình Ảnh Twitter
          Trong đoạn video ghi lại cảnh tượng chiếc xe chở một phụ nữ bên trong bị chìm 2/3 trong nước lũ và người ta nghe thấy tiếng kêu cứu của bà bên trong.
          “Chúa ơi, tôi đang chìm xuống”, người phụ nữ kêu cứu từ trong xe hơi.
          Một chiếc thuyền với 3 nhân viên cứu hộ đến kịp lúc cố gắng kéo chiếc xe gần về phía mình và đập cửa kính xe để cứu người phụ nữ bên trong xe nhưng họ không sao đập bể được cửa kính.
          Trong khi đó, chiếc xe tiếp tục chìm và anh David Phụng, 1 trong 3 nhân viên cứu hộ, nhanh chóng nhảy khỏi thuyền, lao xuống dòng nước đục ngầu và tiến tới chiếc xe để cứu người.
          Sau khi chiếc xe bị chìm hoàn toàn trong nước thì người phụ nữ đã được an toàn bên cạnh anh David Phụng.
          Ngay sau đó, người phụ nữ này nói với anh David Phụng còn một chú chó bên trong xe và nhờ anh cứu giúp. Anh David lại vào bên trong xe và cố gắng tìm chú chó cho bà nhưng không thấy và anh nghĩ rằng con chó đã bơi đi đâu mất.
          Nhưng chỉ sau vài giây ngắn ngủi, anh David ngụp xuống nước rồi lại quay trở lên với chú chó nhỏ trên tay và cả ba cùng bơi trở lại thuyền.
          Trong một đoạn trả lời phỏng vấn giải thích cho hành cứu người của mình trên Đài WAFB, anh David Phụng chia sẻ rằng anh không biết người phụ nữ bị chìm trong nước lũ là ai, nhưng khi thấy cảnh tượng đó, anh đã liều mình để lao xuống cứu bà và con chó của bà. Hành động của đơn giản chỉ là bản năng.
          Và theo Đài WAFB, anh David Phụng là một người tử tế, một anh hùng trong thời đại này.
          Theo Cơ quan Dự báo thời tiết Quốc gia Mỹ, bắt đầu từ ngày 13.8, trận mưa gây ra lũ cao 15 – 25cm ở bang Louisiana và nhiều nơi chìm trong lũ cao hơn 25cm vào ngày 14.8.
          Trận lũ lịch sử ở Louisiana vừa qua đã khiến ít nhất 3 người chết và đội cứu hộ khẩn cấp đã được huy động với ít nhất 2.000 nhân viên cứu hộ, trong đó có David Phụng.
          David Phụng dũng cảm cứu người ở Mỹ - Video từ kênh WAFB
          Minh Quyên

          Hà Nội lên phương án 'đỗ ôtô theo ngày, đổ rác theo giờ'

          Lãnh đạo Hà Nội cho biết thành phố dự kiến tại một số tuyến phố sẽ quy định đỗ ôtô “ngày chẵn đỗ bên chẵn, ngày lẻ đỗ bên lẻ”.

          Sáng 15/8, tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, ngày 16/8, Thường trực Thành ủy sẽ họp cho ý kiến đề án hạn chế phương tiện cá nhân và xây dựng hệ điều hành giao thông thông minh. Trong đó có các nội dung về xây dựng bãi đỗ xe tĩnh, hạn chế phương tiện cá nhân vào trung tâm thành phố, hệ thống đèn tín hiệu giao thông…

          Hà Nội dự kiến quy định xe ôtô chỉ được đỗ một bên lề đường theo ngày. Trong ảnh là ôtô đỗ ở phố Dã Tượng ngày 15/8. Ảnh: Võ Hải.
          Lãnh đạo thành phố cho hay thủ đô sẽ có 5 địa điểm xây dựng bãi đỗ xe ngầm, gồm: Quảng trường tháng 8; các công viên Thống Nhất, Thủ Lệ và Thanh Nhàn; cung thể thao Quần Ngựa. Vừa qua Hà Nội đã thuê đối tác Nhật thiết kế, quy hoạch không gian ngầm tại 5 bãi đỗ trên.

          Hà Nội cũng sẽ quy hoạch lại các điểm đỗ xe công cộng và công bố để nhân dân biết, giám sát. Tại một số tuyến phố chật hẹp như Trần Quốc Toản, Nguyễn Gia Thiều, thành phố giao Sở Giao thông Vận tải xây dựng phương án chỉ cho phép đỗ xe một bên đường thay vì đỗ hai bên như lâu nay.

          “Ngày chẵn thì đỗ bên lề đường số chẵn, ngày lẻ đỗ bên lẻ để đảm bảo công bằng. Biện pháp đỗ luân phiên này được nhiều nước áp dụng. Vừa qua thành phố thí điểm đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ ở phố Dã Tượng”, ông Chung nói.

          Đổ rác theo giờ

          Theo Chủ tịch Hà Nội, mỗi năm thành phố chi khoảng 3.000 tỷ đồng cho việc thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải. Sắp tới thành phố sẽ đẩy mạnh cơ giới hóa các công việc trên để nâng cao năng suất và giảm chi phí.

          Ông Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội đang cân nhắc việc quy định người dân bỏ rác ra điểm tập kết từ 17h đến 19h hay từ 20h đến 22h. Qua khảo sát thực tế, cơ quan chức năng của Hà Nội nhận thấy ở khung giờ thứ nhất có hiện tượng người dân bỏ rác xong thì người khác đến bới nhặt nhựa, nylon làm mất vệ sinh điểm tập kết rác. Do đó thành phố dự kiến đưa ra quy định theo hướng mỗi ngày người dân bỏ rác một lần vào khung giờ 20-22h.

          Theo lãnh đạo Hà Nội, thành phố đã thiết kế xong mẫu thùng rác đặt nơi công cộng, có che chắn để đảm bảo vệ sinh và mỹ quan đô thị. Công tác vệ sinh đô thị sẽ được tập trung theo hướng mỗi đơn vị chịu trách nhiệm một hoặc một số quận, tránh tình trạng nhiều đơn vị thực hiện ở một quận dẫn đến đùn đẩy trách nhiệm như lâu nay.
          Theo Võ Hải/vnexpress.net

          Công ty chồng Thu Minh lên tiếng về thông tin tố trốn nợ

          Thứ Hai, ngày 15/08/2016 22:10 PM (GMT+7)
          Phía Global Home - công ty của chồng Thu Minh đã có thông tin chính thức xung quanh tố cáo trốn nợ ồn ào mấy tuần qua.
          Thời gian vừa qua, vợ chồng ca sĩ Thu Minh vướng vào vụ ồn ào với lời tố cáo lừa đảo và trốn nợ. Cụ thể là phía công ty Gia Hân đã đứng ra tố cáo công ty của chồng Thu Minh một năm trở lại đây không thanh toán các khoản tiền trong khi hàng hoá vẫn được chuyển đến đều đặn.
          Công ty chồng Thu Minh lên tiếng về thông tin tố trốn nợ - 1
          Hình ảnh tố cáo ca sĩ Thu Minh và chồng lan truyền trên mạng
          Đại diện của công ty Gia Hân cũng khẳng định, toàn bộ đơn đặt hàng đều đã được qua khâu kiểm duyệt, có dấu hải quan để chứng minh hàng đạt tiêu chuẩn và chuyển đi thành công. Tổng giá trị của những đơn hàng này lên đến 20 tỷ đồng, bao gồm hơn 100.000 đô vẫn còn tồn trong kho. Không chỉ riêng gia đình anh, mà nhiều công ty đối tác khác cũng bị trường hợp tương tự.
          Tuy nhiên, vào chiều 15.8, công ty của chồng ca sĩ Thu Minh - Global Home đã có thông tin chính thức về việc này.
          Global Home cho biết, công ty Gia Hân đã vi phạm nghiêm trọng trong việc thực hiện nghĩa vụ trong Hợp Đồng Cung Cấp hàng hóa với Global Home qua các hành vi như sau: Giả mạo dấu kiểm định của Global Home; Sử dụng gỗ chất lượng thấp khi gia công; Sử dụng vật liệu hoàn thiện không đúng và bất hợp pháp; Giao nhiều container sản phẩm kém chất lượng cho Global Home.
          Công ty chồng Thu Minh lên tiếng về thông tin tố trốn nợ - 2
          Công ty chồng Thu Minh đã lên tiếng trước thông tin trốn nợ
          Vì điều này, phía Global Home đã phải bồi thường cho các khách hàng của mình với số tiền khoảng 250.000 USD. Ngoài ra, Global Home đã phải chịu tổn thất rất nghiêm trọng về mặt doanh thu và thiệt hại uy tín.
          Ngoài ra, phía công ty của chồng Thu Minh khẳng định việc thanh toán không hề có vấn đề mà chỉ tạm dừng thanh toán các lô hàng lỗi và yêu cầu Gia Hân bồi thường sản phẩm lỗi. Cũng theo thông tin từ Global Home, công an tỉnh Đồng Nai đã điều tra vụ việc và kết luận kết luận Global Home không hề có hành vi vi phạm hình sự nào như lừa đảo, hay cố tình không thanh toán. Đây chỉ là tranh chấp dân sự về Nghĩa Vụ thực hiện Hợp đồng kinh tế giữa hai chủ thể Doanh nghiệp ( GLOBAL HOME – GIA HÂN ).
          Phía Global Home cũng lập luận rằng nếu công ty này còn nợ tiền thì Gia Hân đã kiện họ. Nhưng Gia Hân đã không tiến hành bất kỳ thủ tục tố tụng nào mà thay vào đó, công ty Gia Hân lại đã và đang thực hiện một chiến dịch khủng bố và hăm dọa đối với Global Home, nhân viên Global Home và ca sĩ Thu Minh.
          Công ty của chồng Thu Minh cũng khẳng định, hiện tại mối quan hệ của họ với các đối tác vẫn bình thường, chứ không phải như thông tin phía Gia Hân cung cấp rằng nhiều doanh nghiệp kiện Global Home.
          Thế giới Showbiz Việt nóng bỏng tuần qua . Cập nhật Scandal Sao Việt rúng động Làng Giải trí Mới Nhất.
          Ca nhạc - MTV - Bị tung bằng chứng trốn 20 tỷ, Thu Minh thách ra toà Bị tung bằng chứng trốn 20 tỷ, Thu Minh thách ra toà
          Nữ giám khảo VN Idol vẫn giữ thái độ vui vẻ, bình thản dù bị tung bằng chứng gây bất lợi đến hình ảnh của cô.
          Ca nhạc - MTV - Thu Minh phản bác về tin đồn "cùng chồng trốn nợ" Thu Minh phản bác về tin đồn "cùng chồng trốn nợ"
          Nữ ca sĩ đã thẳng thắn phản bác lại thông tin hai vợ chồng cô đang "chui lủi trốn nợ".

          Sau cú sốc lỗ nghìn tỷ, ông chủ Trường Thành "mất ghế" chủ tịch

          Dân trí Trải qua 20 phiên giảm sàn thê thảm, cổ phiếu TTF của Gỗ Trường Thành đã bốc hơi hơn 75% thị giá. Ông Võ Trường Thành đã chính thức mất "ghế" Chủ tịch HĐQT do không hoàn thành đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ của Chủ tịch HĐQT trong tình hình khó khăn khẩn cấp của công ty, bộ sậu TTF gần như được "thay máu".

          Sở Giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HSX) ngày 15/8 vừa có thông báo cho biết, Công CP Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (mã TTF) mới đây đã ban hành nghị quyết bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) đối với ông Võ Trường Thành kể từ ngày 12/8.
          Nguyên nhân được cho biết do ông Võ Trường Thành đã không hoàn thành đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ của Chủ tịch HĐQT trong tình hình khó khăn khẩn cấp của công ty.
          Người thay thế vị trí của ông Võ Trường Thành tại TTF là Phó Tổng giám đốc Vingroup, bà Vũ Tuyết Hằng
          Người thay thế vị trí của ông Võ Trường Thành tại TTF là Phó Tổng giám đốc Vingroup, bà Vũ Tuyết Hằng
          Đồng thời, HĐQT công ty này cũng chấm dứt tư cách thành viên HĐQT đối với bà Trần Hoài An kể từ ngày 13/8, miễn nhiệm ông Tạ Văn Nam khỏi vị trí Phó Tổng giám đốc thường trực từ 12/8, miễn nhiệm ông Đinh Văn Hóa khỏi vị trí Phó Tổng giám đốc, chấm dứt tư cách thành viên HĐQT đối với ông Đinh Văn Hóa từ ngày 13/8 - tất cả đều theo nguyện vọng cá nhân.
          "Trám" vào những vị trí khuyết nói trên là bà Vũ Tuyết Hằng - hiện là Tổng giám đốc - người đại diện theo pháp luật của công ty, làm thành viên HĐQT mới thay thế bà Trần Hoài An và đồng thời, bà Hằng cũng được bầu làm Chủ tịch HĐQT thay ông Võ Trường Thành. Trước đó, bà Hằng đã được bầu làm Tổng giám đốc TTF từ 27/5/2016 thay ông Võ Trường Thành.
          Bà Vũ Tuyết Hằng đang là Phó Tổng giám đốc Vingroup (VIC). Tân Liên Phát, một công ty con của Vingroup, hiện đang sở hữu 49,9% cổ phần TTF.
          Bà Phạm Thị Huyền Nga được bầu vào vị trí Phó Chủ tịch HĐQT và bà Dương Trịnh Thụy Như được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc thường trực thay thế ông Tạ Văn Nam.
          Như vậy, Gỗ Trường Thành gần như đã "thay máu" bộ sậu công ty cú sốc thua lỗ nghìn tỷ khiến TTF bị HSX đưa vào danh sách cảnh báo sau chuỗi giảm sàn thê thảm của cổ phiếu.
          Theo thống kê, từ ngày 19/7 cho đến phiên hôm nay, cổ phiếu TTF của Gỗ Trường Thành đã trải qua 20 phiên giảm sàn liên tục, đưa giá cổ phiếu TTF đóng cửa phiên ngày 15/8 về mức 10.700 đồng từ mức giá 43.600 đồng (tương đương giảm hơn 75%).
          Từng đứng bên bờ vực phá sản vì nợ nần và dần "hồi sinh" trở lại trong 2 năm gần đây, tuy nhiên, quý II/2016, công ty này bất ngờ báo lỗ hơn 1.100 tỷ đồng. Thuyết minh báo cáo tài chính được kiểm toán bởi E&Y cho thấy, trong kỳ vừa rồi bất ngờ xuất hiện khoản mục "hàng tồn kho phát hiện thiếu khi kiểm kê" lên tới 980 tỷ đồng, đẩy chi phí giá vốn tăng vọt lên mức 1.690 tỷ đồng và khiến TTF lỗ gộp 807 tỷ đồng, lỗ ròng 1.073 tỷ đồng.
          Đồng thời, số liệu tài chính tại thời điểm cuối năm trước (31/12/2015) cũng bị điều chỉnh hồi tố 1 số khoản mục, trong đó điều chỉnh lớn nhất là các khoản phải thu ngắn hạn với mức giảm 218 tỷ đồng.
          Ngày 19/7, Tân Liên Phát công bố việc tạm dừng chuyển đổi khoản vay 1.201 tỷ đồng với 69,7 triệu cổ phiếu TTF (để nâng sở hữu lên khoảng 75%) vì phát hiện một số sai lệch nghiêm trọng giữa một bên là số liệu mà TTF công bố cho nhà đầu tư và tình hình thực tế mà Tân Liên Phát nắm được.
          Mặc dù rời khỏi các vị trí chủ chốt tại công ty do mình sáng lập, song ông Võ Trường Thành vẫn đang là cổ đông cá nhân lớn nhất của TTF đến thời điểm này với sở hữu 14,7 triệu cổ phần tương ứng 10,17% vốn. Vợ ông Thành là bà Diệp Thị Thu sở hữu 3,93 triệu cổ phần, tương ứng 2,72% vốn TTF.
          Bích Diệp

          Hòa Bình: Rủ nhau tắm sông, 2 thanh niên bị lũ cuốn trôi

          Trung tâm Tin tức VTV24Cập nhật 14:28 ngày 15/08/2016

          VTV.vn - Hiện nay, lực lượng chức năng tỉnh Hòa Bình cũng đang gấp rút tìm kiếm 2 thanh niên bị mất tích do lũ cuốn khi đang tắm trên sông.

          Trong số các tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ, Hòa Bình là một trong số những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Bên cạnh công tác khắc phục về cơ sở vật chất, lực lượng chức năng cũng đang gấp rút tìm kiếm hai thanh niên bị mất tích do lũ cuốn khi đang tắm trên sông.
          Những người chứng kiến cho biết, vào 15h chiều 14/8 tại khu vực sông Bùi, huyện Lương Sơn, Hòa Bình, một nhóm thanh niên gồm 7 người đang tắm sông thì bất ngờ nước lũ đổ về. 5 người nhanh chóng bơi kịp vào bờ, hai người còn lại bị lũ cuốn mất tích.
          Ngay khi nắm bắt tình hình, lực lượng chức năng đã huy động hàng trăm chiến sỹ cùng nhiều phương tiện xuồng máy, xuồng nan, lưới tìm kiếm người mất tích.

          Tin mới nhất Olympic 2016 tối 15/8: Điền kinh Việt Nam mơ điều kỳ diệu

          Trong ngày thi đấu thứ 10, Nguyễn Thị Huyền là niềm hy vọng duy nhất của TTVN bởi chỉ mình vận động viên người Nam Định thi đấu ở nội dung vòng loại nội dung 400m rào.

          Tin mới nhất Olympic 2016 tối 15/8

          #Huấn luyện viên bị cạo trọc đầu sau Olympic
          Theo thông tin nhận được, trước kỳ thi đấu Thế vận họi diễn ra, huấn luyện viên Ilgar Mamedov của Đội tuyển đấu kiếm Nga đã hứa sẽ để đầu trọc nếu các học trò của ông mang về ít nhất hai huy chương vàng.
          Trong khi đó, thành tích của đội tuyển đấu kiếm Nga tại Olympic Rio 2016 là 4 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.
           tin-moi-nhat-olympic-2016-toi-158-dien-kinh-viet-nam-mo-dieu-ky-dieu-giadinhvietnam.com 1
          HLV Mamedov bị cạo trọc đầu trong sự hào hứng của học trò
          Các học trò của ông đã vô cùng hào hứng khi được cầm kéo cắt từng lọn tóc của ông Mamedov trước sự chứng kiến của đông đảo các phóng viên. Huấn luyện viên Mamedov nói đùa, "Chúng tôi đã giành được 7 huy chương. Và bọn chúng đã đè đầu tôi ra để cắt. Tôi sẽ kiểm tra kết quả trước gương - chúng sẽ phải làm lại nếu tôi không hài lòng".
          #Usain Bolt tự tin trở thành tượng đài bất tử ở Olympic
          Đến với Olympic Rio 2016, ngôi sao điền kinh người Jamaica hướng tới mục tiêu "treble treble", tức 3 lần liên tiếp giành 3 HCV kể từ Olympic Bắc Kinh 2008. Sáng 15/8 (giờ Việt Nam), Usain Bolt đã hoàn thành 1/3 chặng đường, khi giành HCV nội dung 100m nam với thành tích 9 giây 81.
          Ngôi sao người Jamaica chia sẻ: “Thật tuyệt vời làm sao. Tôi đã không chạy nhanh như dự kiến, tuy nhiên, rất hài lòng khi giành được chiến thắng. Tôi đã nói rồi, bản thân sẽ giành được HCV cự ly này”.
          Sắp tới, Usain Bolt sẽ tranh tài ở nội dung 200 m và 4x100 m tiếp sức nam. Nếu trở thành nhà vô địch, anh sẽ trở thành tượng đài bất tử của Olympic.
           tin-moi-nhat-olympic-2016-toi-158-dien-kinh-viet-nam-mo-dieu-ky-dieu-giadinhvietnam.com 2
          Usain Bolt hướng tới mục tiêu giành thêm 2 HCV nữa.
          #Vận động viên Trung Quốc cầu hôn ngay trên đấu trường Olympic
          Nữ vận động viên người Trung Quốc He Zi vừa giành huy chương bạc ở nội dung nhảy cầu 3m ván mềm đơn nữ hôm Chủ Nhật tại Olympic Rio 2016. Nhưng cuối cùng, cô còn nhận được món quà lớn hơn khi người bạn trai Qin Xai, trước ống kính khán giả truyền hình toàn cầu, quỳ xuống trước cô và xin cầu hôn.
          Qin Xai cũng vừa giành huy chương đồng trong nội dung nhảy cầu 3m ván mềm đôi nam tuần nay. Và thật may mắn cho Qin Xai, He Zi nói đồng ý.
          #Murray đi vào lịch sử Olympic
          Xuất sắc vượt qua Juan Martin Del Potro sau cuộc "marathon" kéo dài 4 set (7-5, 4-6, 6-2, 7-5), Andy Murray thành công giành được huy chương vàng đơn nam Olympic 2016. Chiến thắng này còn giúp Murray trở thành tay vợt đầu tiên bảo vệ thành công tấm huy chương vàng ở nội dung đơn nam Thế vận hội.
          Không những vậy, chiến thắng của Andy Murray đã mang về chiếc HCV thứ 15 cho đoàn thể thao Vương quốc Anh.
          Cũng ở nội dung đánh đơn, Rafael Nadal đã gục ngã trước Kei Nishikori với tỉ số 1-2 (2-6, 7-6, 3-6) trong trận tranh HCĐ. Chiến thắng này giúp tay vợt Nhật Bản giành huy chương Olympic đầu tiên.
          #Điền kinh Việt Nam mơ điều kỳ diệu
          Trong ngày thi đấu thứ 10, Nguyễn Thị Huyền là niềm hy vọng duy nhất của TTVN bởi chỉ mình vận động viên người Nam Định thi đấu ở nội dung vòng loại nội dung 400m rào. Theo lịch thi đấu từ BTC, Nguyễn Thị Huyền chạy ở lượt thứ 5 diễn ra vào khoảng 8 giờ rạng sáng ngày 16/8 (giờ Việt Nam).
          Vẫn biết điền kinh thế giới và Việt Nam còn cách nhau một khoảng cách xa vời vợi, VĐV chúng ta thi đấu với mong muốn lớn nhất học hỏi, trau dồi kinh nghiệm từ những VĐV hàng đầu thế giới.
           tin-moi-nhat-olympic-2016-toi-158-dien-kinh-viet-nam-mo-dieu-ky-dieu-giadinhvietnam.com 3
          Nguyễn Thị Huyền sẽ tham dự 400m chạy rào trong ngày thi đấu thứ 10
          Một tấm vé lọt vào chung kết cũng thật khó với Huyền, mục tiêu thi đấu với quyết tâm cao nhất để phá kỷ lục bản thân là mục tiêu khả dĩ nhất với cô gái Nam Định.
          Kim Thanh (T/h)

          Hoài Linh ốm ở hậu trường, ra sân khấu vẫn diễn sung

          Thứ Hai, ngày 15/08/2016 13:30 PM (GMT+7)
          Sự kiện: Hoài Linh
          Hoài Linh viêm họng vẫn diễn nhập vai khiến khán giả vừa cười vừa khóc.
          Trong tập 11 Thử tài siêu nhí với chủ đề "Vươn tới ước mơ" vừa phát sóng tối 13.8, NSƯT Hoài Linh đã diễn vở Thằng mắm, con muối cùng nghệ sĩ Thanh Hằng và Cát Phượng.
          Điều đáng nói là ngay hôm ghi hình chương trình này, Hoài Linh ngã bệnh, anh bị viêm họng tưởng đã tắt tiếng. Trong hậu trường, danh hài mệt mỏi nằm co ro một góc và trò chuyện với nghệ sĩ Thanh Hằng, Cát Phượng.
          Hoài Linh ốm ở hậu trường, ra sân khấu vẫn diễn sung - 1
          Hoài Linh ốm và nằm nghỉ trong hậu trường
          Hoài Linh ốm ở hậu trường, ra sân khấu vẫn diễn sung - 2
          Vẻ mệt mỏi của Hoài Linh ở hàng ghế giám khảo
          Dù vậy, khi lên sân khấu Hoài Linh vẫn nhập tâm vào vai diễn. Anh khiến khán giả vừa khóc vừa cười khi theo dõi Thằng mắm, con muối - vở diễn gắn liền tên tuổi Hoài Linh. Theo lời nghệ sĩ thì nhân vật nam trong vở diễn chính là hình ảnh anh thời còn đi bán hàng rong ở Đồng Nai kiếm sống lúc mới 13,14 tuổi.
          Chính những cung đường, những năm tháng bạc phết tuổi thơ đó đã đưa Hoài Linh đến với khán giả. Anh diễn mà như không diễn bởi đó chính là lát cắt của cuộc đời anh, là câu chuyện thật của chính danh hài.
          Hoài Linh ốm ở hậu trường, ra sân khấu vẫn diễn sung - 3
          Khi lên sân khấu anh vẫn diễn rất nhập tâm
          Vở kịch xoay quanh hai nhân vật: thằng Mắm và con Muối - những đứa trẻ mồ côi, bươn chải từ bé để kiếm sống từng ngày. Hoài Linh lần đầu kết hợp cùng người bạn diễn thân thiết, nghệ sĩ hài Cát Phượng vai con Muối thay cho Việt Hương trước đó.
          Hoài Linh ốm ở hậu trường, ra sân khấu vẫn diễn sung - 4
          Cát Phượng lần đầu thay Việt Hương đóng vai con Muối 
          Vẫn lối diễn chân chất, khắc khổ thấm trong từng câu nói, Hoài Linh đã làm khán giả trường quay rưng rưng xúc động mạnh. Nghệ sĩ Cát Phượng đã khóc thật ngay trên sân khấu, còn Hoài Linh mắt cũng đỏ hoe dù anh đã diễn đi diễn lại vai này nhiều lần.

          Không có nhận xét nào:

          Đăng nhận xét